ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ทัวร์เกาหลีกับเจอร์นี่แลนด์เปิดจุดขายใหม่Seoullo7017 โอลิมปิกฤดูหนาว-ท้าเที่ยวข้ามภาค


บ๊อสใหญ่เจอร์นี่แลนด์ชี้เที่ยวมุมใหม่เกาหลีใต้

โชว์ขายSeoullo7017-3เมืองโอลิมปิกฤดูหนาว2018

คิงเพาเวอร์พัทยานำแบรนด์โลกลดสุดสัปดาห์70%

สุวรรณภูมิเพิ่มบริการไมซ์เลนหนุนTCEBดูดธุรกิจ

ททท.ไฮไลต์เที่ยวทั่วไทย5งานครึ่งเดือนแรกมิ.ย.

บางจากลุ้นนำร้านสะดวกซื้อSPARขึ้นอันดับโลก

“ติ๊ก-เจษฎาภรณ์”นำท้าเที่ยวข้ามภาคงานผลไม้

ขึ้นดอยผาตั้งเชียงรายชมอาณาจักรผักโรงเรือน

พบกันในเช้าวันเสาร์ที่ 27 พฤษภาคม 2560 เวลา 11.00-12.00 น.กับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz.ในรายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” (ฟังสดทางสมาร์ทโฟนเลือก FM 97.0 หรืออ่านได้ที่ www.facebook.com/penroong และ gurutourza.blogspot.com ฟังย้อนหลังใน youtube www.facebook.com/rauydauykhao)

           ช่วงที่ 1 ฟังมุมใหม่ในการ “ท่องเที่ยวเกาหลีใต้” มีเรื่องดี๊ดีมาบอกต่อ โดย “คุณลักษณีย์ เรืองสุวิทย์กุล” ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เจอร์นี่แลนด์ จำกัด ธุรกิจคนไทย 1 ใน 8 ประเทศ ที่หน่วยงานสาธารณรัฐเกาหลีใต้ แต่งตั้งเป็นตัวแทนค้าส่งการท่องเที่ยวประจำประเทศไทย

 
คุณลักษณีย์ เรืองสุวิทย์กุล
ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เจอร์นี่แลนด์ จำกัด

คุณลักษณีย์ เรืองสุวิทย์กุล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เจอร์นี่ แลนด์ จำกัด ได้รับแต่งตั้งจากสาธารณรัฐเกาหลีให้เป็นตัวแทนค้าส่งการจัดนำเที่ยวในประเทศไทย ให้สัมภาษณ์ในรายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ถึงสถานการณ์และอนาคตการเดินทางเข้าไปเที่ยวเกาหลีมีสถานที่น่าสนใจในมุมใหม่เกี่ยวกับนวัตกรรมความคิดสร้างสรร “Seoulo 7017” ที่ใช้เงินลงทุนกว่า 1,800 ล้านบาท เนรมิตสะพานข้ามแยกใจกลางมหานครโซลให้กลายเป็นดินแดนโอโซนธรรมชาติลอยฟ้าแห่งการพักผ่อนและจัดอีเวนต์เก๋ เรื่อยไปจนถึงการเตรียมลงทุนครบวงจรต้อนรับการเป็นเจ้าภาพ “โอลิมปิก ฤดูหนาว 2018” ระหว่าง 9-25 กุมภาพันธ์ 2561 ต่อด้วยมหกรรมกีฬา “พาราลิมปิก 2018” ระหว่าง 9-18 มีนาคม 2561

พร้อมกับการแนะนำ จังหวัดคังวอนโด้ เจ้าภาพจัดการแข่งขัน โอลิมปิก ฤดูหนาว 2018  ครั้งที่ 23 ระหว่างวันที่ 9-25 กุมภาพันธ์ 2561 และและพาราลิมปิก ฤดูหนาว 2018  ระหว่างวันที่ 9-19 มีนาคม 2561 เมืองชายทะเล ท้งเพียงชาง และคังนึง ซึ่งมีหมู่บ้านวัฒนธรรม ทัวร์นั่งสมาธิ สกีรีสอร์ต (Apensia Ski Tower) อาหารพื้นเมืองต้นตำรับไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยว 

คุณลักษณีย์ เปิดเผยว่า ล่าสุดเมื่อเดือนพฤษภาคม 2560 ทางเจอร์นี่แลนด์ได้รับการแต่งตั้งจากมหานครกรุงโซลและการท่องเที่ยวให้เป็น 1 ใน 8 ประเทศ ให้เป็นพันธมิตรระหว่างกันเพื่อส่งเสริมพัฒนาการท่องเที่ยวกับเกาหลี โดยมีเจอร์นี่แลนด์เป็นตัวแทนประเทศไทย สิงคโปร์ ไต้หวัน เวียดนาม มาเลเซียอินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ญี่ปุ่น
          ภารกิจนับจากนี้ไป “เจอร์นี่แลนด์” พร้อมนำเสนอกับตลาดหลังการทำข้อตกลงความร่วมมือคือ หารือกันถึงเป้าหมายจะเพิ่มฐานการเติบโตของนักท่องเที่ยวคนไทยไปเกาหลีอีก 10 % วางกลยุทธ์ให้นักท่องเที่ยวคนไทยเที่ยวซ้ำโดยชูผลิตภัณฑ์ดูงานหรือทัศนศึกษานวัตกรรมไฮเทคโนโลยีระดับสูงของเกาหลี เพื่อให้องค์กรภาครัฐและเอกชนไทยไปสัมผัสความก้าวหน้า เนื่องจากที่ผ่านมาลูกค้ามีความต้องการไปดูงานลักษณะนี้แต่ทางบริษัทตอบสนองได้เพียง 20 % จึงเป็นจุดแข็งที่ควรจะนำมาส่งเสริมทัวร์เกาหลีใต้ในอนาคต

         รวมทั้งเกาหลีได้สร้างสรรค์ผลิตภํณฑ์ใหม่ทางการท่องเที่ยวกว่า 160 สินค้าทยอยออกสู่ตลาด ภายในรอบ 3 ปี เพื่อรองรับทั้งนักท่องเที่ยวคนไทยและกลุ่มดูงานของกลุ่มประเทศอาเซียน
                                  มหานครโซล แปลงโฉมสะพานข้ามแยก
                  เป็น “ Seoullo 7017”สวนพักผ่อนลอยฟ้า เปิดเมื่อวันที่ 17 พ.ค.2017

ส่วนสถานที่ใหม่ล่าสุด ได้เปิดตัวโปรเจ็กต์ “ Seoullo 7017 โดยนำสะพานข้ามแยกถนนใจกลางเมืองที่ก่อสร้างมากว่า 50 ปี ตั้งแต่ คศ.1970 และมาพัฒนาในปี คศ.2017 ต้องหยุดใช้งานเพื่อความปลอดภัยจึงแปลงโฉมสะพานดังกล่าวเป็นสถานที่ “จัดกิจกรรมกลางแจ้ง” หรือ Outdoor Event ความยาว 1.2 กม. เป็นแหล่งโอโซนธรรมชาติใจกลางกรุง ซึ่งมีความแปลกในการเยี่ยมชมกลางวันและสีสันยามกลางคืนแตกต่างกัน ด้วยการนำต้นไม้ 4,000 ชนิด จำนวนกว่า 25,000 ต้น มาปลูกไว้บนสะพานลอยฟ้า “ Seoullo 7017” จะได้เห็นนวัตกรรมและการท่องเที่ยวกรุงโซลทั้งหมด

         สำหรับงานสำคัญที่สุดของเกาหลีใต้ที่ทุกคนจะร่วมกันเป็นเจ้าภาพจัด “โอลิมปิก ฤดูหนาว 2018  ในรอบ 30 ปี ตั้งแต่เป็นเจ้าภาพจัดโอลิมปิกฤดูร้อน 1988 ผ่านมานานแล้ว ปีหน้าจะเป็นครั้งแรกในรอบประวัติศาสตร์ที่มีโอกาสได้จัดอีกครั้ง 9-25 กุมภาพันธ์ 2561 สถานที่จัดคือ “จังหวัดคังวอนโด้” 3 เมือง ได้แก่ เพียงชาง คังนึง และจองซอง

ทั้ง 3 เมืองนี้คนไทยอาจจะไม่คุ้นเคย จึงขอแนะนำความพิเศษของสถานที่ใหม่แห่งนี้ คังวอนโด้ได้ชื่อว่ามีภูเขาสวย ทะเลเล่นน้ำได้ อากาศบริสุทธิ์ ธรรมชาติสวยงาม เป็นแรงจูงใจให้ผู้กำกับภาพยนตร์เกาหลีเลือกเมืองเหล่านี้ถ่ายทำละครและภาพยนตร์ซีรีย์เกาหลีมากมาย


“เมืองเพียงชาง” ตั้งอยู่ในหุบเขา คนไทยที่ชื่นชอบสกีจะคุ้นชื่อแล้วนิยมไปเล่นช่วงฤดูหนาว มีสกีรีสอร์ต ที่ผ่านมาเราอาจจะรู้จัก ยงเพียง ซินิค แพรี่แวลี่ โอ๊ควัลเลย์ ล้วนแล้วแต่อยู่ในเมืองเพียงชาง สามารถเที่ยวได้ทั้ง 4 ฤดู เช่น “ฤดูใบไม้ผลิ” ดูการเปลี่ยนสีตามหุบเขา “ฤดูร้อน” มีวัดหุบเขาแห่งธรรม มีสถานที่ปฏิบัติธรรมตามวัดจำนวนมาก มีโปรแกรมนั่งสมาธิวัดนิกายโชเกทางพุทธศาสนา โดยเจอร์นี่แลนด์มีแพกเกจ “Jouney To  Happyness myself : การค้นพบความสุขในใจของคุณ” การทำกิจกรรมกับทางวัดในเกาหลี มีรูปแบบพิเศษกว่าการนั่งสมาธิ หรือฟังธรรมจากพระ แต่จะเน้นการรังสรรค์กิจกรรมให้เหมาะกับคนทั่วไป สนุกมีความสุขเกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม เช่น ทำอาหารกับวัด ร้อยลูกปัด การเดินป่า ชงชาสนทนาธรรม เรียนรู้การกราบไหว้พระให้เกียรติกับคนที่เราพูดคุยด้วย เป็นการเรียนรู้วัฒนธรรมเกาหลีอย่างลึกซึ้ง รวมถึงการอยู่กับพระของเกาหลีจะสนุกมีเรื่องเล่าที่ช่วยด้านการผ่อนคลาย และยังเปิดอุทยานแห่งชาติให้นักท่องเที่ยวได้ร่วม templestay จะไปเป็นชั่วโมงหรือเป็นวันสามารถเลือกเข้าร่วมได้

ภาพมุมสูง เมืองเพียงชาง ถ่ายจาก Apensia Ski Jump Tower

“เมืองคังนึง” คนไทยแทบจะไม่รู้จักเลยแต่ติดชายทะเลมากที่สุด อากาศดีตลอดทั้งปี สำคัญที่สุดทุกเดือนเมษายนของทุกปีทั้งเมืองจะมีดอกโพกด-ซากุระ บานสะพรั่ง ไม่แพ้ชาติอื่น ๆ มีบ้านโบราณอายุหลายร้อยปี จำนวนมาก ตอนนี้เปิดบริการเป็นห้องพัก อาหารออร์แกนิก “เต้าหู้” ละลายในปากได้ และได้ลงกินเนสต์บุ๊คว่าเป็นเมืองที่มีรถไฟติดชายทะเลมากที่สุดในโลก
บ้านโบราณอายุกว่า 600 ปีในเมืองคังนึง

ขณะนี้ทางรัฐบาลเกาหลีมีโครงการลงทุน “รถไฟฟ้าความเร็วสูง” จากอินชอนและกรุงโซลไปยัง “เมืองเพียงชาง” และ “คังนึง” มีสถานที่จัดการแข่งขัน 5 สเตเดี้ยม เนื่องจากเป็นสถานที่เปิดและปิดโอลิมปิก ฤดูหนาว 2018 ทางรัฐบาลจึงได้เชื่อมต่อรถไฟฟ้าความเร็วสูง จากอินชอนซึ่งอยู่ทางทิศตะวันตก ด้วยความเร็ว 350 กม.ต่อชั่วโมงเข้าไปสู่เมืองคังนึงปลายสุดทางทิศตะวันออกใช้เวลาเดินทางประมาณไม่เกิน 2 ชั่วโมง ระหว่างทางแวะพัก ที่ “วอนซู” และ “เพียงชาง” ด้วย ถ้าหากอยู่วอนซูแวะเล่นสกีหิมะ และสกีน้ำแข็งที่เพียงชาง หรือจะนั่งรถได้เช่นกันประมาณ 30 นาที
Apensia Ski Jump Tower
สถานที่แข่งขันสกีหิมะ โอลิมปิก ฤดูหนาว 2018
บริการรถไฟฟ้าความเร็วสูงเส้นทางสู่คังนึงและเพียงชางจะทดลองบริการเดือนกรกฎาคม และเปิดสาธารณะเดือนพฤศจิกายน 2560 เป็นต้นไป สามารถซื้อตั๋วโดยสารได้จากเจอร์นี่แลนด์ เรียกว่า KR PASS ปัจจุบันมีจำหน่ายอยู่แล้วเพื่อใช้เที่ยวตามเมืองต่าง ๆ ในเกาหลีใต้ ส่วนเส้นทางใหม่กำลังรอการคำนวณประกาศราคาขายบัตรดังกล่าว 3,5, 15,30 วัน
วัฒนธรรมการเก็บน้ำสต็อกและการดองผัก ของชาวเมืองคังนึง
โปรแกรมนำเที่ยวโอลิมปิก ฤดูหนาว 2018 ทางเจอร์นี่แลนด์ จะทำการส่งเสริมตลาดเกาหลี Seoullo 7017 ผนวกแหล่งท่องเที่ยวใหม่ในโซล เชื่อมโยงสู่สกีจัมพ์ เมืองเพียงชาง นำชมก่อนถึงฤดูแข่งขัน แวะคังนึงสัมผัสกลิ่นอายทะเล เป็นเมืองอโรมามีสนเต็มเมือง ชมทางรถไฟติดทะเลมากที่สุดในโลก จะเริ่มวางขายเดือนมิถุนายนนี้ แพกเกจ 5 วัน 4 คืน พักในโซลและเมืองต่างจังหวัด ราคาเริ่มต้น 17,000-18,000 บาทต่อคน

ปัจจุบันเจอร์นี่แลนด์ นำคนไทยไปเที่ยวเกาหลีปีละประมาณเดือนละ 2,000-3,000 คน  ตลอด 7 ปีที่ผ่านมา ปี 2560 ยังคงรักษาจำนวนไว้ใกล้เคียงเท่าเดิม อีก 3 ปีข้างหน้าตั้งเป้าจะเพิ่มปีละ 10 % ด้วยการร่วมมือกับมหานครกรุงโซล เปรียบเทียบแล้วสัดส่วนยังน้อยมาก เพราะคนไทยไปเกาหลีเพียงปีละ 400,000 คน ขณะที่นักท่องเที่ยวเกาหลีมาไทยปีละเกือบ  2 ล้านคน


ขณะที่ “ปัญหาคนไทยถูกปฏิเสธการเข้าเมือง” จากเกาหลี ทางหน่วยงานส่งเสริมการท่องเที่ยวของเกาหลีจะหารือกับทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองและหน่วยงานเกี่ยวข้องให้หามาตรการผ่อนปรนโดยเร็ว เรื่องการลดขั้นตอนจากเข้มงวดมากให้อ่อนลงมา เพราะไทยมีความสัมพันธ์ที่ดีได้รับการยกเว้นวีซ่าตามสนธิสัญญาจะอยู่ในเกาหลีใต้ถึง 90 วัน เช่นเดียวกับเกาหลีก็ได้สิทธิพักในไทย 90 วัน ทางเจอร์นี่แลนด์ได้จัดทำข้อแนะนำการเตรียมตัวเดินทางให้เป็นไปตามเงื่อนไขและหลักปฏิบัติตามที่ ตม.เกาหลีใต้ต้องการ เพื่อให้การเดินทางด้วยความสะดวกราบรื่นมากที่สุด
ฟังข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวที่ 1 “คิงเพาเวอร์พัทยาลดแบรนด์โลก27-28พ.ค.นี้”
         ภายในเสาร์ 27-อาทิตย์ ที่28 พฤษภาคม 2560ที่ คิง เพาเวอร์ พัทยา เท่านั้น

ที่กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ นำสินค้าชั้นนำของโลกมาลดหมดห้าง สูงสุด 70%  กับแคมเปญ“BRAND NAME CLEARANCE SALE UP TO 70%

สำหรับลูกค้าคนไทย และสมาชิกคิง เพาเวอร์ รับ Gift Voucher มูลค่า 3,000 บาท ทันที เพียงช็อปครบทุก 10,000 บาท

         มีสินค้าแบรนด์ระดับโลกให้ช้อปอย่าง AIGNER   ARMANI JEANS    BALLY    COACH    ALFRED DUNHILL    SALVATORE FERRAGAMO    HUGO BOSS    KIPLING    LESPORTSAC    LONGCHAMP    MCM    POLO RALPH LAUREN    VICTORIA’S SECRET    LACOSTE    LEICESTER CITY •  AND MANY MORE Office Professional Plus 2013 key buy Office Professional Plus 2013 key

สอบถามรายละเอียดการช้อปอย่างจุใจเพิ่มได้ที่ คอล เซ็นเตอร์ โทร 1631
ข่าวที่ 2 “สุวรรณภูมิเปิดไมซ์เลนโกยเงินตลาดโลก”

นายศิโรตน์ ดวงรัตน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้เปิดบริการไมซ์เลน เคาน์เตอร์ต้อนรับนักเดินทางไมซ์ บริเวณโถงห้องผู้โดยสารขาเข้า ชั้น 2 ใกล้บริเวณสายพานรับกระเป๋าหมายเลข 10 และ 18 พร้อมอนุญาตให้ติดตั้งป้าย Roll Up หรือป้ายประชาสัมพันธ์ต้อนรับนักเดินกลุ่มไมซ์ภายในอาคารผู้โดยสาร และอำนวยความสะดวกที่จอดรถรับ-ส่ง

เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับนักเดินทางกลุ่มไมซ์เป็นอย่างดี ทั้งด้านการบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกด้านต่างๆ ก่อให้เกิดความประทับใจ และช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้ไทยในฐานะเจ้าบ้าน และร่วมกระตุ้นกำลังซื้อกลุ่มนักธุรกิจเข้ามาใช้จ่ายเงินกระจายสู่ระบบเศรษฐกิจประเทศ
          นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา รักษาการผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ TCEB ปี 2560 ได้ปรับกลยุทธ์ให้บริการ MICE LANE ชูจุดขายให้การต้อนรับนักเดินทางกลุ่มไมซ์แบบมีมาตรฐานระดับนานาชาติ สนองตอบทุกความต้องการของลูกค้าทั้งการมาเพื่อจุดหมายทางธุรกิจและการพักผ่อน สอดรับกับแคมเปญสื่อสารประเทศไทยปี 2560 THAILAND CONNECT Your Vibrant Journey to Business Success ส่งเสริมจุดขายด้าน Bleisure Destination ของประเทศ พร้อมทั้งเปลี่ยนเครื่องแบบเจ้าหน้าที่ MICE LANE ให้สวยงาม สดใส และเป็นเอกลักษณ์ สอดการส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีในสายตาของนักเดินทางกลุ่มไมซ์"

         ตลอดปี 2560 จะนำไมซ์เลนมาต้อนรับนักเดินทางเข้ามาเลือกจัดงานในไทย รวมจำนวนนักเดินทางไมซ์ต่างชาติที่จะร่วมงานกว่า 33,000 คน เช่น งาน Infinitus (China) Overseas Training ระหว่าง 13-23 พฤษภาคม งาน Herbalife Southeast Extravaganza ระหว่าง18-21 พฤษภาคม งาน Asian Utility Week 2017 ระหว่าง 24-25 พฤษภาคม งาน World Confederation for Physical Therapy : Asia Western Pacific and Physical Therapy Association of Thailand Congress 2017 ระหว่าง 28-30 มิถุนายน งาน Unicity South Asia Mid-Year Recognition ระหว่าง 13-15 กรกฎาคม งาน The 11th International Congress of the international Society for Hemodialysis 2017 ระหว่าง 2-5 สิงหาคม งาน Jeunesse APAC Expo 2017 ระหว่าง 14-17 กันยายน และงาน IT&CM Asia 2017 Trade Show ระหว่าง 26-28 กันยายน นี้
ข่าวที่ 3 “ททท.ชวนตลุยทัวร์ครึ่งเดือนมิ.ย.5งาน”

นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ในช่วงครึ่งเดือนแรกมิถุนายน 2560 ฝ่ายกิจกรรมได้จัดเตรียมไฮไลต์งานประเพณีต่าง ๆ ไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยว 5  งาน ประกอบด้วย

          “เทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวงาม” ระหว่างวันที่ 1 มิ.ย.-31ส.ค.นี้ ที่อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อ.เทพสถิต และอุทยานแห่งชาติไทรทอง จ.ชัยภูมิ ภายในงานจะมีการจัดนิทรรศการต่าง ๆ เรื่อยไปจนถึงการชมดอกกระเจียวบานเต็มท้องพื้นที่ในวิวสุดแผ่นดิน และลานหินงาม รวมทั้งช้อปปิ้งสินค้าโอท็อปที่นำมาจำหน่ายตลอดเทศกาล ติดต่อได้ที่  อ.เทพสถิติ 044-85737099, อบจ.ชัยภูมิ โทร. 044-811 -1376

            “การแข่งขัน ลากูน่า ภูเก็ต อินเตอร์เนชั่นแนล มาราธอน” ระหว่างวันที่ 3-4 มิ.ย.2560 พบกับการแข่งขันวิ่งมาราธอนประจำปี มีทั้ง มาราธอน ฮาล์ฟมาราธอน 10 กม.การเดินมาราธอน 5 กม.รวมถึงการแข่งขันมาราธอนเด็ก ๆ 2 กม. สอบถามเพิ่มที่ ลากูน่า รีสอร์ต แอนด์โฮเต็ล โทร.076-362-2300 ต่อ 1417

             “งานบุญเดือนหก (บุญบั้งไฟ) และการละเล่นผีขนน้ำ บ้านนาซ่าว ประจำปี 2560 ระหว่างวันที่ 10-12 มิ.ย.2560 นักท่องเที่ยวจะได้พบกับขบวนผีขนน้ำ ขบวนฟ้อนรำของแต่ละชุมชน การละเล่นพื้นบ้าน การจุดบั้งไฟของแต่ละชุมชนบ้านนาซ่าว ติดต่อเพิ่มเติมที่ อบต.บ้านนาซ่าว โทร.042-855-5152
         “งานมหกรรมอาหารไทย Amazing Thai Taste Festival 2017” ระหว่างวันที่ 8-11 มิถุนายน 2560 ณ ลานกิจกรรม สถานีแอร์พอร์ตลิงค์ มักกะสัน พร้อมเดินหน้า สานพลังประชารัฐ ภายในงานตลอด 4 วัน นักท่องเที่ยวและผู้บริโภคจะได้พบความอร่อยครบทุกรสในรูปแบบ Street food to Royal Cuisine พร้อมด้วยนวัตกรรมอาหาร (Innovation Food) และการท่องเที่ยวเชิงอาหาร (Foodie Tour)  ร้านอาหารชั้นนำของเหล่าเซเล็บบริตี้ ร้านเครือข่ายประชารัฐ และกิจกรรมบันเทิงต่างๆ ที่ต้องห้ามพลาด

 ข่าวที่ 4 “บางจากนำSPARลุ้นอันดับโลก15มิ.ย.นี้”

นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ร้านสพาร์ (SPAR) ซูเปอร์มาร์เก็ต สาขาราชพฤกษ์ ธุรกิจเสริม ในสถานีบริการน้ำมันบางจาก เป็นร้านค้าปลีกของไทยรายแรกที่เข้ารอบ 10 อันดับสุดท้ายของการประกวดระดับโลก กับรางวัลร้านสะดวกซื้อยอดเยี่ยมแห่งปี ประจำปี 2560 จัดโดย NACs (National Association of Convenience Stores) ซึ่งมีผู้เข้าร่วมประกวดกว่า 43 ประเทศทั่วโลก

         โดยจะประกาศผลการตัดสินในวันที่ 15 มิถุนายน 2560 ในงาน NACs Insight Convenience Summit ซึ่งจัดเป็นครั้งที่ 9 ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากวงการค้าปลีกระดับโลก และฝ่ายบริหารของ NACs

 ข่าวที่ 5 “ททท.ดึงติ๊กท้าแฟนคลับทัวร์ข้ามภาคในสวนผลไม้”

             นางสุจิตรา จงชาณสิทโธ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ได้นำช่วง “งานเทศกาลสวนผลไม้ และของดีภาคตะวันออก” ผนวกชวน “ท้าเที่ยวข้ามภาค”  ด้วยการจัดโปรโมชั่นพิเศษแจกคูปองส่วนลดค่าเข้าชิมผลไม้มูลค่า 100 บาท 20 แห่งในภาคตะวันออก 4 จังหวัด ระยอง จันทบุรี ตราด ปราจีนบุรี   



โดยเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวที่ร่วมเดินทางเที่ยวสวนผลไม้ได้ร่วมท้าทำกิจกรรมกับ “ติ๊ก เจษฎาภรณ์”  พรีเซ็นเตอร์โครงการท้าเที่ยวข้ามภาค กับภารกิจพิชิตหนามสละ อิ่มอร่อยกับบุพเฟ่ต์ผลไม้กินได้ไม่อั้น หัวละ 300 บาท เที่ยวข้ามถิ่นตามข้ามภาคไปเยือนถิ่นผลไม้ ในงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง ปี 2560 วันเสาร์ที่ 27  พฤษภาคม นี้ ในสวนยายดา เจ๊บุญชื่น แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร ซึ่งเปิดท้าให้นักท่องเที่ยวข้ามภาคร่วมพิชิตหนามสละ (แข่งแกะเปลือกสละ) อิ่มอร่อยกับบุพเฟ่ต์ผลไม้กินได้ไม่อั้น หัวละ300 บาท ร่วมรับประทานอาหารเย็น ในโซน “ลานเที่ยวกินอาหารถิ่นเมืองระยอง” ชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น รำกลองยาว การแสดงหนังใหญ่วัดบ้านดอน ชมฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปิน หญิงลี ศรีจุมพล          

        ตลอดการเดินทางข้ามภาค นักท่องเที่ยวจะได้ทำกิจกรรม ทั้ง ชิม แชะ ช้อป แชร์ กันอย่างจุใจ



ช่วงที่ 2  เมื่อพ่อสร้างไว้คนไทยควรตามรอยไปชม “ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงผาตั้ง จ.เชียงราย” และเมื่อเข้าสู่ฤดูฝนต้องรู้วิธีเลี่ยงโดนฟ้าผ่า พร้อมกับอัพเดทข่าวต่าง ๆ



@ขึ้นดอยผาตั้งไปปลูกผักในโรงเรือนปลอดสาร”




การเดินทางตามรอยพ่อ ไปชม “ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงผาตั้ง” อยู่ที่ ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ได้ชื่อว่าเป็น " ศูนย์พัฒนาและส่งเสริมอาชีพให้แก่เกษตรกรโดยเน้นการปลูกผักภายใต้โรงเรือนและลดการใช้สารเคมี "

เพื่อการพัฒนาการเกษตรอย่างถูกวิธี ช่วยเพิ่ม ความยั่งยืนและสร้างรากฐานอาชีพภายในชุมชนอย่าง มั่นคง วันนี้ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงผาตั้ง ไม่เพียงเป็น แหล่งผลิตผลทางการเกษตรที่มีคุณภาพ ตลอดจนมีระบบ อนุรักษ์ดินและน้ำที่ดีเพียงเท่านั้น บ้านผาตั้งยังกลาย เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญในบทบาทชุมชนอนุรักษ์ ทรัพยากรธรรมชาติแหล่งสำคัญของจังหวัดเชียงราย

จากเดิมที่เคยเป็นหน่วยย่อยของศูนย์พัฒนา โครงการหลวงห้วยแล้ง ภายหลังได้รับถวายฎีกาการ พฒั นาปรับปรุงพื้นที่จากชาวบ้านหมู่บ้านผาตั้ง บ้านร่มฟ้า ผาหม่น และบ้านศิลาแดง หม่อมเจ้าภีศเดช รัชนี องค์ประทานมูลนิธิโครงการหลวง โปรดให้จัดตั้ง ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงผาตั้งขึ้น ในวันที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2550 เพื่อช่วยส่งเสริมและพัฒนาอาชีพแก่ชาวบ้าน

ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงผาตั้ง มีการปรับพื้นที่ ภายในศูนย์ฯ สำหรับวางแผนทดสอบและสาธิตวิธีการ ปลูกผักและไม้เมืองหนาว รวมถึงการเลี้ยงสัตว์ได้แก่ กระต่าย แพะ ไก่กระดูกดำ และหมู เพื่อหล่อเลี้ยงชุมชน ประกอบด้วย คนจีนคณะชาติ ม้ง เย้า มูเซอ อีก้อ ไทลื้อ และคนพื้นเมืองมากกว่า 600 ครัวเรือนอย่างทั่วถึง




การวางแผนท่องเที่ยว จ.เชียงราย

วันแรก ช่วงเช้า นั่งเรือหางยาวชมวิวแก่งผาได จุดที่แม่น้ำโขง ไหลออกจากเมืองไทยสู่ลาวเป็นจุดแรก “ช่วงบ่าย” ชมผาบ่อง ประตูรักแห่งขุนเขา ชมวิวพระอาทิตย์ตกที่ จุดชมวิวเนิน 102 ดอยผาตั้ง

วันที่สองช่วงเช้า” ชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นท่ามกลางทะเลหมอกที่ภูชี้ดาว

โครงการหลวงผาตั้ง ชมแปลงพืชผักเมืองหนาว “ช่วงบ่าย” ขี่จักรยานชมเมืองเชียงของ ชมการทอผ้าทอไทลื้อแบบดั้งเดิมที่พิพิธภัณฑ์ลื้อลายคำ

วันที่สาม ช่วงเช้า ตักบาตรรับอรุณริมโขงที่เชียงของ ลันเจีย ลอดจ์ เยี่ยมชมโฮมสเตย์ และทำกิจกรรมในชุมชน ชมการแสดงของชุมชน

สถานที่เที่ยวห้ามพลาด แปลงทดสอบการปลูกผักและ ไม้เมืองหนาว ชมพืชผักเมืองเหนือ บนแปลงดินกว่า 16 ชนิด ศูนย์ส่งเสริมเกษตรที่สูง ดอยผาหม่น ชมดอกไม้เมืองหนาว อาทิ ทิวลิป และลิลลี่ ดอยผาตั้ง จุดชมวิวไทย-ลาว และจุดชมทะเลหมอก สูงจากระดับน้ำ ทะเล 1,800 เมตร

กิจกรรมห้ามพลาด เดินชมวิถีชีวิตชุมชนในละแวก ใกล้เคียงของชาวเขาเผ่าม้ง ชาวจีนยูนนาน และเย้า พร้อมทั้งช่วยกันอุดหนุนผลิตผลจากโครงการและ งานหัตถกรรมชาวเขา

สนใจท่องเที่ยว ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงผาตั้ง โทร. 0-5316-3308


การเดินทาง จากตัวเมืองเชียงราย ใช้เส้นทาง เชียงราย-เวียงชัย-พญาเม็งราย- บ้านเต่า (ทางหลวงหมายเลข 1233, 1733 และ 1152) ประมาณ 50 กม. ต่อมาถึงบ้านเต่า บ้านท่าเจริญ เวียงแก่น-ปางหัด (ทางหลวงหมายเลข 1155) ระยะทางประมาณ 17 กม. และต่อไปยังบ้านปางหัด-ดอยผาตั้ง อีก 15 กม.



@7วิธีปลอดภัยไว้ก่อนลดเสี่ยงฟ้าผ่าหน้าฝน



ช่วงฤดูฝนนี้ หลายพื้นที่ มีจุดเสี่ยงที่เกิดฟ้าผ่า ไม่ว่าจะเป็น ต้นไม้ ดาดฟ้า ท้องถนน หรือ อุปกรณ์ที่เป็นเป็นสายล่อฟ้า ฟ้าผ่าเป็นภัยที่ไม่คาดฝันซึ่งอาจเกิดขึ้นได้เพื่อความปลอดภัย เพื่อความไม่ประมาท และความระมัดระวัง ขอเสนอวิธีป้องกันอันตรายจากฟ้าผ่า ดังนี้

1. ในกรณีที่อยู่ในป่า ในทุ่งราบ หรือในที่โล่ง ควรคุกเข่าและโน้มตัวไปข้างหน้าแต่ไม่ควรนอนราบกับพื้น เนื่องจากพื้นเปียกเป็นสื่อไฟฟ้า และไม่ควรอยู่ในที่ต่ำ ซึ่งอาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันได้ ไม่ควรอยู่ในที่โดดเดี่ยว หรืออยู่สูงกว่าสภาพสิ่งแวดล้อม

2. ออกห่างจากวัตถุที่เป็นสื่อไฟฟ้าทุกชนิด เช่น ลวด โลหะ ท่อน้ำ แนวรั้วบ้าน รถแทรกเตอร์ จักรยานยนต์ เครื่องมืออุปกรณ์ทำสวนทุกชนิด รางรถไฟ ต้นไม้สูง ต้นไม้โดดเดี่ยวในที่แจ้ง

3. ไม่ควรใช้อุปกรณ์ไฟฟ้า เช่น โทรทัศน์ ฯลฯ และควรงดใช้โทรศัพท์มือถือชั่วคราว

4. ไม่ควรใส่เครื่องประดับโลหะ เช่น ทองเหลือง ทองแดง ฯลฯ ในที่แจ้ง หรือถือวัตถุโลหะ เช่น ร่ม ฯลฯ ในขณะเกิดปรากฏพายุฝนฟ้าคะนอง

5. หลีกเลี่ยงการสัมผัสน้ำ เพราะเป็นตัวนำไฟฟ้า และเสี่ยงที่จะถูกไฟดูดได้

6.  หลีกเลี่ยงการหลบในเขตที่สิ่งปลูกสร้างไม่แข็งแรง เพราะในช่วงฝนฟ้าคะนองร่วมถึงฟ้าผ่า เช่น ป้ายโฆษณา

 7.ตรวจสอบข้อมูลพยาการณ์อากาศ เพื่อรับข่าวสารเกี่ยวกับฝนฟ้าอากาศ



ฟังข่าวท้ายชั่วโมง



ข่าวแรก“ททท.-บินไทยดึงทัวร์โอมานในงานไทยเทรดฯ”

              นายเจษฎา กตเวทิน เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงมัสกัต กล่าวว่า ในการจัดงาน “ไทย เทรด เอ็กซิบิชั่น โอมาน 2017” การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) มอบรางวัลตั๋วเครื่องบินไปกลับกรุงเทพ-มัสกัต และที่พักระดับโรงแรม 4 ดาว 3 วัน 2 คืนให้แก่ผู้โชคดีในโอมาน 3 ราย เพื่อให้เดินทางมาสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวในไทย และภายในงานทางผู้จัดคาดการเจรจาธุรกิจจะทำเงินสะพัดร่วมพันล้านบาท

โดยมี บริษัท เวก้า อินเตอร์เทรด แอนด์ เอ็กซิบิชั่น (ดูไบ) ร่วมกับพันธมิตรจากภาครัฐและเอกชน อาทิ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.)สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงมัสกัต ททท. สภาธุรกิจไทยในดูไบและรัฐตอนเหนือของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (TBC) และสมาคมผู้ส่งออกและผู้ผลิตไทย จัดงาน Thai Trade Exhibition Oman 2017 จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ในปีนี้ ภายใต้แนวคิด "Health and Wellness" มีผู้ประกอบการไทยเข้าร่วมแสดงสินค้าและบริการมากกว่า 100 บริษัทจาก 5 กลุ่มอุตสาหกรรม ได้แก่ โรงพยาบาลและบริการทางการแพทย์, อาหารและเครื่องดื่ม, แฟชั่นและเครื่องประดับ, งานฝีมือและของใช้ภายในครัวเรือน และสปาและเครื่องสำอาง  



ข่าวที่สอง “บินไทยเมินเพิ่มทุนในนกแอร์”



บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) รายงานว่าที่ประชุมคณะกรรมการ(บอร์ด) มีมติตามที่ได้พิจารณาจากรายงานของคณะทำงานเฉพาะกิจ (Special Task Force)  ไม่ให้ซื้อหุ้นเพิ่มทุนของสายการบินนกแอร์เพิ่มขึ้นถึงแม้จะทำให้สัดส่วนการถือลดลงก็ตาม แต่ให้การบินไทยหันไปมุ่งเน้นการดำเนินงานตามแผนปฏิรูปโครงสร้างรายได้และภารกิจอื่น ๆ ที่ยังมีอยู่อีกเป็นจำนวนมาก



ข่าวที่สาม “ไทยสไมล์บินกรุงเทพฯ-อุดรเพิ่ม5เที่ยว/วัน”

ไทยสมายล์ ประกาศ เพิ่มเที่ยวบิน ระหว่าง กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) – อุดรธานี เป็นวันละ 5 เที่ยว เพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ผู้โดยสารมากยิ่งขึ้นเส้นทางกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) - อุดรธานี  วันละ 5 เที่ยว โดยเพิ่มเที่ยวบิน WE010 กรุงเทพฯ-อุดรธานี ในวันศุกร์,เสาร์ และอาทิตย์ เริ่ม 2 มิถุนายน 2560 เป็นต้นไป และเที่ยวบิน WE011 อุดรธานี – กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) ในวันเสาร์, อาทิตย์ และจันทร์ เริ่ม 3 มิถุนายน 2560 เป็นต้นไป

สอบถามรายละเอียดเพิ่มได้ที่ www.thaismileair.com, Smile Call Center 1181, 02-118-8888 หรือ ศูนย์บริการลูกค้าไทยสมายล์ ณ สนามบินต่างๆ (Smile Service Center) และ ตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารไทยสมายล์ทุกแห่ง



ข่าวที่สี่ “ไทยชวนสปป.ลาวปั้นธุรกิจSMEsครบวงจร”



ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี นำคณะหน่วยงานด้านการส่งเสริมเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมเดินทางเยือนสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) พร้อมด้วย กระทรวงอุตสาหกรรม กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.)  ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (ธพว.) และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เพื่อลงนามบันทึกความเข้าใจความร่วมมือในการส่งเสริมธุรกิจ SMEs กับ สปป.ลาว เน้นนโยบายเชิงรุกด้านการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ด้านศูนย์บริการ SMEs การส่งเสริมพัฒนาผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมอาหารและเกษตรแปรรูป การส่งเสริมช่องทางการค้าการลงทุน การทำ Digital Marketing รวมทั้งการส่งเสริมผู้ประกอบการรุ่นใหม่ของทั้ง 2 ประเทศ

โดยให้ทั้ง 2 ประเทศร่วมกันดำเนินธุรกิจและขยายตลาดไปสู่ AEC และตลาดสากลให้ได้ โดยมีกรอบกิจกรรม 3 ด้าน คือ

 1) การส่งเสริมพัฒนา SME เช่น การอบรมพัฒนาเรื่องการเพิ่มผลิตภาพและการพัฒนาการบริหารจัดการ โดยให้มีกิจกรรมการเชื่อมโยงกับผู้ประกอบการไทยเพื่อสร้างเครือข่ายพันธมิตรที่ยั่งยืน รวมทั้งการส่งเสริมพัฒนาผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมอาหารและเกษตรแปรรูป

 2) การแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ในการส่งเสริม SMEs ให้เจ้าหน้าที่ภาครัฐและเอกชนของ สปป.ลาว โดยให้มีการศึกษาดูงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริม SMEs ในประเทศไทย

 3) การแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ ในเรื่องศูนย์บริการข้อมูลให้กับ SMEs ซึ่ง สปป.ลาว ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ในขณะที่กระทรวงอุตสาหกรรมมีต้นแบบจากการจัดตั้งศูนย์บริการสนับสนุนและช่วยเหลือ SME (SME Support and Rescue Center)
เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน
คอลัมนิสต์และบล็อกเกอร์ ท่องเที่ยว/การบิน
เจ้าของรายการ "รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์" สวท.FM 97.0 MHz.



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai