ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

แพร่-น่าน เปิดเมืองเก่าพันปีต้อนรับเที่ยวหน้าฝน-กาตาร์/คาเธย์แข่งดั๊มราคาตั๋วปี60


เปิดแผนทัวร์หน้าฝนเมืองเก่าพันปีแพร่-น่าน

สโลว์ไลฟ์ปั่นฟินธรรมชาติ/คน/อาหาร/เกอิชา

เปิดแล้ว“คิงเพาเวอร์เลาจน์สนามบินดอนเมือง”

ท่องเที่ยวจัดเต็มทัวร์บุฟเฟต์ผลไม้ทั่วระยอง

จองเที่ยววันธรรมดาแจกล้านลุ้นโตโยต้ายาริส

ตามรอยพ่อเที่ยวเชิงนิเวศน์ลุ่มน้ำปากพนัง

3แอร์ไลน์อินเตอร์ดั๊มตั๋วถูกชิงตลาดโลว์ซีซัน

พ.ค.นี้โรงแรม4แบรนด์อัดโปร“ห้อง-อาหาร”

            สวัสดีเช้าวันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคม 2560 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz.ในรายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” (ฟังสดทางมือถือเลือก FM 97.0 หรืออ่านได้ที่www.facebook.com/penroong ฟัง youtubeทาง www.facebook.com/rauydauykhao) #gurutourza #googleplus/penroong

        ช่วงที่ 1  ฟังสัมภาษณ์เจาะลึกเที่ยวเมืองแพร่และน่านซึ่งเต็มไปด้วย “มหัศจรรย์แห่งการค้นหาความลับ” ในช่วงหน้าฝนจาก “คุณเอิบลาภ ศรีภิรมย์” ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ กับการใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์เปิดเมืองเก่าแหล่งพระธาตุพันปีมีถึง 28 องค์ ร่วมกิจกรรมถักทอผ้าจากจิตรกรรมฝาผนังโบราณ  ตามแกะรอย “กาแฟเกอิชา” ที่มาโผล่อยู่ตามร้านชิค ชิค ทั่วเมือง

นางสาวเอิบลาภ ศรีภิรมย์
ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่
“นางสาวเอิบลาภ ศรีภิรมย์” ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ เล่าผ่านรายการอย่างมีสนุกสนานน่าค้นหาสารพัดเรื่อง “เมืองแพร่และน่าน” ดินแดนแห่งความสุขใน “การท่องเที่ยวสโลว์ไลฟ์” “ใช้ชีวิตดื่มด่ำกับธรรมชาติ วิถีผู้คนเปี่ยมล้นด้วยเรื่องราวช่วงเข้าสู่การเดินทางสีเขียว “Green Season” ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมเรื่อยไปจนถึงกันยายน นี้ ต้นไม้ ใบหญ้า ดอกลมแล้ง (ภาคเหนือเรียกดอกคูนว่าล้มแล้ง)

ช่วงหน้าฝนชาวเมืองแพร่ น่าน จะนิยมชวนให้นักท่องเที่ยวไป “ปั่นจักรยาน” ชมเมืองเก่า โดยมีคู่มือท่องเที่ยวตามอำเภอต่างๆ ส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยจักรยานเป็นต้นแบบของ Green Logistic หมู่บ้านเล็ก ๆ ทั้งในชุมชน รวมถึงตามเมือง อีกทั้งยังมีกิจกรรม “นั่งสามล้อผ่อเมืองเก่า” นั่ง “รถรางเที่ยวเมืองแพร่-น่าน”

อากาศช่วงกลางวันที่แพร่และน่านจะไม่ร้อนมาก จะมีผู้เฒ่าผู้แก่ตามบ้านแต่ละหลังคอยทำหน้าที่สาธิตงานมืออยู่ในบ้านแล้วนักท่องเที่ยวสามารถแวะไปเยี่ยมชมหรือทดลองเรียนวิธีการทำกับผู้สูงวัยของหมู่บ้านได้ เช่น ตอกผ้าต้อง ตัดตุง

สำหรับน่าน จะมีจุดเด่นเรื่องท้องทุ่งนาเขียวขจี ผนวกกับ “ชุมชนทอผ้า” ลายน้ำไหล และลายพื้นเมืองเก่าแก่ กระจายอยู่ตามชุมชนต่าง ๆ ยังคงทอผ้ากันอยู่อย่างอำเภอปัว เป็นวิถีชีวิตของชุมชน ตัวอย่าง “บ้านป้าหลอม” จะเป็นศูนย์สาธิตหลักต้อนรับนักท่องเที่ยว เพราะตามปกติจะทอผ้าผืนขนาดใหญ่อยู่แล้วตามปกติ แต่พอนักท่องเที่ยวสนใจจะทำคุณป้าก็พร้อมสอนการทอเป็นผืนขนาดเล็ก เป็นพวงกุญแจเป็นของที่ระลึกนำกลับบ้านได้ ถือเป็นส่วนหนึ่งของ “เที่ยวเมืองไทย เก๋ไก๋ สไตล์ลึกซึ้ง”

เบื้องต้นก็จะเห็นได้ว่า ในจังหวัดแพร่ และน่าน เป็นการท่องเที่ยวเก๋ไก๋ สไตล์ลึกซึ้ง ที่ใช้ชีวิตเรียบง่าย ปั่นจักรยานอย่างช้า ๆ เรียนรู้วิถีชีวิตคนในชุมชน ร่วมทำกิจกรรมทอผ้า และทำกิจกรรมอื่น ๆ อีกหลากหลายร่วมแบบพื้นบ้าน

สำหรับฤดูฝนเดือนพฤษภาคมนี้ ไฮไลต์คือ “ร่วมสักการะพระธาตุ” เมืองแพร่มี “วัดพระธาตุ 1,000 ปี” อยู่ถึง 28 วัด (พระองค์) กระจายกันอยู่ตามอำเภอต่าง ๆ เช่น พระธาตุช่อแฮ ประจำปีขาล ส่วนจังหวัดน่าน มีพระธาตุแช่แห้ง ประจำปีเถาะ

ปี 2560 ตามความเชื่อว่าเป็นปีชง นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามายังแพร่และน่านก็จะมาทำบุญสะเดาะเคราะห์ ณ “พระธาตุแช่แห้ง” จังหวัดน่าน เป็นจำนวนมาก โดยทางหลวงพ่อท่านก็ยินดีทำพิธีให้แก่นักท่องเที่ยวปีชง

ส่วน “เทศกาลต่าง ๆ” จะเน้นจุดขายทางด้าน “วิถีไทยเข้าวัดทำบุญ” ศึกษาธรรมะ เรื่อยไปจนถึงวิถีการทำนา โดยมีโปรแกรมส่งเสริม “ท่องเที่ยวทำนา” 1 วัน จะมีกิจกรรมให้อาหารควาย แล้วจึงจะให้ลงมือไปปลูกข้าว หรือเกี่ยวข้าว ขึ้นอยู่กับฤดูกาลที่เดินทางเข้ามา พอช่วงพลบค่ำสามารถนอนดูดาวสุกสว่างจำนวนมากเต็มท้องฟ้า เนื่องจากในหมู่บ้านยังรักษาแสงธรรมชาติมากกว่าการใช้ไฟฟ้า

“การบริการคมนาคมขนส่งหรือโลจิสติกส์” เชื่อมต่อจากจุดหลักกระจายไปยังสถานที่ท่องเที่ยวตามชุมชนต่าง ๆ นั้น

ผอ.เอิบลาภ ยืนยันว่า แพร่เป็นจังหวัดที่มี “การเดินทางทางอากาศ” โดยสายการบินเปิดเส้นทางบินตรงเข้ามามากที่สุดถึงวันละ 10 เที่ยวบิน ทั้ง นกแอร์ ไทย แอร์เชีย และกานต์แอร์ บินตรงจากเชียงใหม่สู่แพร่ วันละ 4 เที่ยว “ทางบก” มีรถไฟวันละ 9 ขบวน แนะนำให้มาที่ “อำเภอรอง” ซึ่งมีไฮไลต์การทอผ้าตีนจกจากขนเม่นลายต่างๆ สืบทอดกันมา ถอดลายจากภาพจิตรกรรมฝาผนังมาทอลงบนผืนผ้าปัจจุบันกันเลย “ขับรถ” ก็สะดวก ระยะทางจากกรุงเทพฯ-แพร่ ประมาณ 555 กม.ใช้เวลาขับรถประมาณ 6-7 ชั่วโมง อีกทั้งยังสามารถแวะกินลมชมวิว มานอนพักแรมค้างเมืองแพร่ 1 คืน แล้วสามารถขับรถต่อไปจังหวัดน่าน ใช้เวลาเพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้น และยังมีรถเช่าด้วย

ขณะที่ในตัวเมืองมี “จักรยาน” ของเทศกาลให้ยืมปั่นท่องเที่ยวฟรี และ “รถราง” นั่งชมเมืองเก่า และ “รถสองแถว” คล้ายรถแดงเชียงใหม่ เที่ยวแบบ Local Experience

สำหรับ “ห้องพักโรงแรม” มีหลากสไตล์ใหม่ ๆ ขนาดเล็ก ๆ ในลักษณะ HIP HOTEL, Loft  ตกแต่งปูนเปือย แต่ละห้องออกแบบต่างกันไป หรือจะเป็นโรงแรมขนาดใหญ่ขึ้นไป เช่น ธารีฟอาร์ต หรือ แพร่นครา (สไตล์เก่า) เป็นตึก มีห้องประชุม 200 ห้อง นักท่องเที่ยวรุ่นใหม่นิยมพัก บูติกหรือ โรงแรมสไตล์อินดิโก้

ส่วน “เมืองน่าน” ห้องพักมีมากถึง 2,000 ห้อง เลือกได้ตามความต้องการที่พร้อมจ่าย ในเมือง นอกเมือง โฮมสเตย์ สถานที่ในเมืองหลายแห่งปรับปรุงเป็นอย่างดี หากต้องการกลิ่นอายความเก่าแก่ต้องออกไปนอกเมืองสักนิด จะไม่มีตึกสูง นำบ้านเก่ามาดัดแปลงเป็นห้องพัก ตกแต่งสวยงาม คล้ายบ้านขนมผิง หรือนำผ้าย้อมฮ่อมโทนสีน้ำเงินมาแต่งด้านนอกเพื่อให้เห็นอัตลักษณ์เมืองแพร่

สนน “ราคาห้องพัก” เมืองน่าน มีตั้งแต่ 300 บาทต่อห้องคืน หรือ 500-900 บาทต่อห้องต่อคืน และสูงไปถึง 1,500 บาทต่อห้องต่อคืน เป็นราคาสบายกระเป๋า ในแต่ละเภอคุ้นชินกับการรองรับนักท่องเที่ยวทั้งเขตเมืองและออกไปนอกเมือง

 รวมถึงการดีไซน์ร้านกาแฟจำนวนมาก ซึ่งเกิดการลงทุนใหม่ๆ นักท่องเที่ยวจะแวะมานั่งชีลดื่มกาแฟ ขนม ซึ่งมีเมนูซิกเนเจอร์มากมายให้เลือก

โดยเฉพาะเมืองน่านผลิตกาแฟพันธุ์เฉพาะเป็นของตนเอง ปลูกที่ “หมู่บ้านมณีพฤกษ์” ตั้งอยู่สูงจากระดับน้ำทะเลราว 1,200-1,400 เมตร ชื่อว่า “เกอิชา” เป็นสายพันธุ์กาแฟในตระกูลอาราบิก้า ซึ่งร้านกาแฟเก๋ ๆ นำมาคั่วเอง แล้วมาปรุงชงในสไตล์เมืองน่านเสิร์ฟนักท่องเที่ยว ซึ่งน่านได้รับรางวัลประเภท “กาแฟเย็น”

ททท.ได้จัดเส้นทางท่องเที่ยว “กาแฟเมืองน่าน” ช่วงหน้าฝนพาไปดูผลกาแฟเรียกว่า “เชอรี่” อยู่ในช่วงผลเริ่มออกสีแดงตามคำบอกเล่าของคนปลูกกาแฟแนะนำให้เก็บกินผลสด ๆ ได้รสชาติอร่อย จากนั้นก็ไปชม “การแปรรูปกาแฟ” และพันธุ์เฉพาะคือ “เกอิชา” นั้น ลักษณะพิเศษคือรสชาติ รับประทานตอนแรกจะขมแต่พอกลืนลงไปแล้วจะหวานติดลำคอเลยทีเดียว รสชาติละมุนมาก นอกจากนี้ยังมี “ชา” จาก “ดอกกาแฟ” ให้ชิมด้วย

นับเป็นความละเมียดละไม ในการเดินทางมาท่องเที่ยว “แพร่และน่าน” ช่วงหน้าฝน เพราะตกสักพักเดียวก็จะหยุด อากาศไม่ร้อน สามารถชิมกาแฟ ชา ไปได้ตลอดเส้นทาง ตอนกลางคืนก็เย็นสบาย ๆ

สิ่งที่ต้องห้ามพลาดคือ “อาหารถิ่น” ผอ.เอิบลาภ ชวนไปชิม “อาหารถิ่นเมืองแพร่” ต้องยกให้เมนู “ขนมเส้นเมืองแป้” มีหลายน้ำ การเสิร์ฟใน 1 ถาด จะมีเส้นขนมจีนเส้นสดมาพร้อมกับน้ำใส มีทั้งเลือดหมู หมูสับ และเครื่องต่าง ๆ แต่ละร้านก็ทำน้ำแตกต่างกันไป ซึ่งเป็นเมนูที่มีเพียงแห่งเดียวในเมืองแพร่ หารับประทานที่จังหวัดใดในประเทศไทยไม่มีอีกแล้ว และยังมี ขนมจีนน้ำเงี้ยว ขนมจีนน้ำย้อย (ซึ่งเกิดจากขั้นตอนการผลิตเมื่อยกอุปกรณ์บีบเส้นสดขึ้นมา เส้นจะย้อยลงมา) ดัดแปลงมาทำเป็นอีกเมนู โดยนำกุ้งและหมูสับกับกระเทียมและพริกคั่วจนแห้ง โรยพริกคลุกกับขนมจีน เป็นสูตรเด็ดของเมืองแพร่

ส่วน “อาหารถิ่นเมืองน่าน” ต้องเป็น “ไก่มะแกว่น” เป็นพืชสมุนไพรประจำถิ่นของจังหวัดน่านปลูกต้นมะแกว่นจำนวนมาก จึงนำมาคลุกทำเมนูอาหาร ไก่หรือหมูมะแกว่น ผลมะแกว่นจะมีลักษณะคล้ายพริกไทยกลิ่นหอมมาก ซึ่งเกิดจากภูมิปัญญาท้องถิ่นนำสมุนไพรไปตากแห้งแล้วมาคลุกเคล้ากับเนื้อสัตว์ดังกล่าว นอกจากนี้ผลมะแกว่นยังฆ่าเชื้อโรคได้ด้วย ทำให้ชาวเหนือนิยมนำผลมะแกว่นใส่ลงไปในเมนูลาภ (เรียกลู่ผสมเลือดสด) ต่าง ๆ ด้วย

อีกเมนูแนะนำคือ “แกงผักรวม” ภาษาทางเหนือจะเรียก “อะยิอะเยาะ หรืออะเยาะอะแยะ” ความหมายตามชื่อเป็นการนำผักตามฤดูกาลมาแกงรวมกัน เช่น ผักเชียงดา ชะอม นำมาปรุงรวมกันใส่น้ำพริกลงไปเป็นน้ำใส นำมารับประทานรสชาติอร่อยอีกแบบ

ผอ.เอิบลาภอธิบายถึงสถานการณ์ภาพรวมการท่องเที่ยว “เมืองน่าน” ปี 2559 ต่อเนื่องปี 2560 ได้นำเสนออยู่ในโครงการไฮไลต์ตามแผนหลักของ ททท.ให้เป็น “เมืองต้องห้ามพลาด” ส่งผลเชิงบวกสามารถปลุกกระแสนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเพิ่มขึ้นทั้งจำนวนและรายได้เติบโตกว่า 20 %

เมืองแพร่มีอัตราการเติบโตต่างกันเล็กน้อย มีอัตราการเข้าพัก 57 % แต่จำนวนนักท่องเที่ยวที่หลั่งไหลเข้ามาทั้ง  2 จังหวัดจะใกล้เคียงกัน คือ แพร่ประมาณ 7.5 แสนคน ส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มตลาด “นักทัศนาจร” มาทำกิจกรรมไหว้พระทำบุญ สักการะพระธาตุ ชมวิถีชีวิตไทยพรวน แพะเมืองผี ขึ้นอุทยานแห่งชาติ มีนักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวนมาก ปีที่ผ่านมาต่างชาติมาขอเอกสาร ททท.แพร่ ทั้งยุโรป อเมริกา ญี่ปุ่น จีน ซึ่งรู้จักจากคู่มือ Loanly Plannet อีกอย่างแพร่เป็นเส้นทางไม้สักที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก

ขณะที่ “น่าน” จะมีประมาณ 7.3 แสนคน นิยมมาพักค้างคืนแล้วออกไปเที่ยวตามอำเภอต่าง ๆ นอนตามดอยเสมอดาว หรือไปชมชมพูภูคา และสถานที่ทางธรรมชาติ วิถีชีวิตหลากหลาย มากมาย อื่น ๆ

ตลอดหน้าฝนปีระกา ต้องห้ามพลาดไปสร้างประสบการณ์ เที่ยวเมืองไทย ในแบบ Slow life 2 จังหวัด “แพร่-น่าน” เติมเต็มความสุข กระจายเม็ดเงินสู่ชุมชนภาคเหนือ ที่มีอัตลักษณ์ทั้งวิถีชีวิตเมืองเก่า ธรรมชาติ  พระธาตุพันปี อาหารถิ่น และเทรนด์ Chic , HIP, Butique ครบทุกอรรถรส
ฟังข่าวช่วงแรก


ข่าวที่ 1 “เปิดแล้วคิงเพาเวอร์เลาจน์สนามบินดอนเมือง”


กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ รายงานว่า ได้เปิดให้บริการ “คิง เพาเวอร์ เลานจ์ ท่าอากาศยานดอนเมือง” เรียบร้อยแล้ว ตั้งอยู่บริเวณอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศขาออก พร้อมให้สมาชิกของกลุ่มคิง เพาเวอร์ กว่า 5 แสนราย จะได้เปลี่ยนช่วงเวลาระหว่างรอขึ้นเครื่อง ให้กลายเป็นความประทับใจด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย อาทิ นิตยสาร บริการอินเตอร์เน็ต Wi-Fi บริการของว่าง และเครื่องดื่ม เพียงแสดงบัตรสมาชิกคิง เพาเวอร์ หรือบัตรเครดิตร่วม คิง เพาเวอร์ – ไทยพาณิชย์ บัตรโดยสารเครื่องบิน ก็เข้าใช้บริการได้ทันที พร้อมผู้ติดตาม 1  คน              

 นอกจากนี้สมาชิกผู้ถือบัตรยังสามารถใช้บริการได้ที่ คิง เพาเวอร์ เลานจ์ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ณ อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศขาออก  หรือ คิง เพาเวอร์ ศรีวารี พัทยา และภูเก็ต ได้อีกด้วย 

สามารถสมัครสมาชิกคิง เพาเวอร์ ได้ง่ายๆ เลือก 1.NAVY มูลค่า 7,500 บาท รับเงินคืนเข้าบัตร 7,500 บาท รับเพิ่ม GIFT VOUCHER รวมมูลค่า 1,000 บาท  2. SCARLET มูลค่า 50,000 บาท รับเงินคืนเข้าบัตร 50,000 บาท รับเพิ่ม GIFT VOUCHER รวมมูลค่า 3,500 บาท GIFT VOUCHER มีอายุ 3 เดือน ถัดจากเดือนที่สมัคร

ข่าวที่ 2 “สุวรรณภูมิย้ำเข้มแผนฉุกเฉินความปลอดภัย”

นายศิโรตม์ ดวงรัตน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) “ทอท.” ให้ความสำคัญทางแผนฉุกเฉินด้านมาตรการความปลอดภัยอย่างเข้มข้น โดยมี “ศูนย์รักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ” ดูแลอย่างเต็มที่ตลอด 24 ชั่วโมง

พร้อมคู่มือควบคุมดูแลและแก้ปัญหาฉุกเฉินอย่างทันเหตุการณ์ตามมาตรฐานสากลการบิน เริ่มจาก 1.นำเครื่องที่เกิดปัญหาเข้าจอดที่หลุมจอด Isolate Parking Stand 2.ลำเลียงผู้โดยสารพร้อมลูกเรือออกจากอากาศยานไปพักรอที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัย 3.เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้ดำเนินการตรวจค้นร่างกายและสัมภาระ 4.เจ้าหน้าที่หน่วยทำลายวัตถุระเบิด (Explosive Ordnance Disposal : EOD) เข้าดำเนินการตรวจสอบกระเป๋าทุกชิ้นที่บรรจุอยู่ใต้ท้องเครื่องและตรวจสอบอากาศยานอย่างละเอียดทุกครั้งหากเกิดปัญหาโดยเฉพาะกรณีได้รับแจ้งเรื่องวัตถุต้องสงสัย และหากไม่พบความผิดปกติใด ๆ ก็จะใช้ หลักปฏิบัติสุดท้าย 5.ประกาศยกเลิกการใช้แผนฉุกเฉิน

นอกจากจะมีฝ่ายรักษาความปลอดภัย ฝ่ายดับเพลิงและกู้ภัย ทีมแพทย์และพยาบาล ทสภ. ปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับสายการบิน เจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว ทสภ.ยังได้จัดเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกและแจกน้ำดื่มพร้อมอาหารว่างให้ผู้โดยสารในระหว่างพักรอด้วย

ล่าสุดได้ทำแผนปฏิบัติการฉุกเฉิน ดูแลความปลอดภัย เที่ยวบิน PG 145 เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2560 ที่ได้รับแจ้งผ่านศูนย์ควบคุมจราจรทางอากาศว่า สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส   เตรียมบินท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ไปยังสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี มีกำหนดออกเดินทางเวลา 13.45 น. ขอให้ ทสภ. ประกาศใช้แผนฉุกเฉิน เนื่องจากมีผู้โดยสารชาวสวีเดนอยู่บนเครื่องบินพูดว่ามีระเบิดอยู่ในสัมภาระ ทางทีม ทสภ.จึงได้เข้าตรวจค้นตามหลักปฏิบัติครบทุกขั้นตอน โดยไม่พบความผิดปกติใด ๆ ทำให้สายการบินบางกอกแอร์เวย์สได้นำผู้โดยสารบินสู่จุดหมายปลายทางได้อย่างปลอดภัย



ข่าวที่ 3 “ททท.แนะทัวร์ชิมบุฟเฟต์ผลไม้ทั่วระยอง”



การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภูมิภาคภาคตะวันออก ชวนชิมเทศกาล “อร่อยทุกไร่ ชิมไปทุกสวน” ตลอดเดือนพฤษภาคม 2560 ในระยอง เปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวไปชิมได้ใน 3 อำเภอ เมือง บ้านค่าย และวังจันทร์ ดังต่อไปนี้




บุฟเฟต์ 5  สวนผลไม้ อำเภอเมือง จ. ระยอง 

“สวนคุณไพบูลย์ 21 หมู่ 4 ต.นาตาขวัญ เปิดตั้งแต่ 8.00-17.00 น.ให้เข้าไปซื้อผลไม้ ในสวนและจะมีบริการแกะฟรี ไม่มีค่าเข้า ไฮไลต์คือ ทุเรียนนกกระจิบ ส่วนทั่วไปก็มี ทุเรียนหลงลับแล  หมอนทอง, ชะนี, มังคุดร้อยปี, เงาะโรงเรียน และมะยงชิด โทร : 08-2210-0188, 08-7136-4883, 08-9535-7008, 08-6149-1772

           “สวนผู้ใหญ่สมควร (บ้านแลง) หมู่ที่ 3 บ้านหนองพญา ต.บ้านแลง เปิด 8.00-16.00 น. กับบุฟเฟ่ผลไม้ 200 บาท โทร : 08-1761-9497, 08-1991-3233

“สวนยายดา-ป้าบุญชื่น” เลขที่ 30 ม.3 ตำบลตะพง เปิด  8.00-17.00 น.จัดทำเป็นบัตรเข้าไปในสวน ราคาสำหรับผู้ใหญ่คนละ 300 บาท เด็กอายุ 5-10 ปี ราคา 150 บาท ช่วงแรกมีทุเรียนหมอนทอง เงาะ สละ ลำดับต่อไปจะมีมังคุด ลองกอง  โทร : 0-3866-4369, 08-9099-1297, 08-9043-1330

สวนปาหนัน” เลขที่ 60 ม.14 หมู่บ้านยายดา ตำบลตะพง เปิด : 8.00-17.00 น. แนะนำให้โทรสอบถามวันเวลาเปิดจากทางสวนก่อนเดินทาง ตามปกติทางสวนได้จัดบุฟเฟ่ผลไม้ 200 บาท โทร : 08-1300-9518, 08-1861-6927

“สวนลุงทองใบ” ต.ตะพง เปิด  9.00-18.00 น. บุฟเฟ่ผลไม้ราคาคนละ 300 บา ท โทร 089-810-6411 /083-769-6172 / 092-330-8144

                สวนผู้ใหญ่เสวตร เขายายดา ต.ตะพง เวลาเปิด : 8.00-18.00 น. บริการบุฟเฟ่ผลไม้ 200-250 บาท มีทั้ง เงาะ มังคุด ลองกอง พร้อมจัดกิจกรรม เที่ยวชมสวนผลไม้สดจากสวนคุณภาพ สาธิตการทำขนมจีนข้าวกล้อง  ชมวิถีชีวิตของชาวสวนผลไม้สินค้าแปรรูปจากกลุ่มแม่บ้านและกลุ่มวิสาหกิจชุมชน  โทร. 089-179-6288 ((โทรสอบถามวันเวลาเปิดจากทางสวนก่อนเดินทาง)

 สวนผลไม้ อำเภอบ้านค่าย จ.ระยอง

“สวนสุภัทราแลนด์” เลขที่ 70 หมู่ 10 ตำบลหนองละลอก อำเภอบ้านค่าย จัดบุฟเฟ่ผลไม้ 350 บาท เปิด  8.00-16.30 น. (สวนปิด 18.00 น.) มีให้รับประทานกันจุใจทั้งทุเรียน มังคุด สละ แก้วมังกร ส้มโอ มะม่วง ลำไย ลองกอง มะเฟื่องหวาน ชมพู่ สับปะรด สอบถามฝ่ายทัวร์ 089-936-5933 083-111-0984 / 086-998-6075 ฝ่ายร้านอาหาร : 0-3889-2132  



“สวนมังคุดไทย (สวนคุณปัญญา)” 31 หมู่ 4 ตำบลหนองตะพาน บุฟเฟ่ผลไม้ 150 บาท เวลาเปิด : 8.00-18.00 น.โทรจองก่อนเดินทางที่ 0-3862-8256, 08-1694-7527

          “สวนประสมทรัพย์” เลขที่ 108/7 หมู่ 5 ต.บางบุตร เวลาเปิด : 6.00-18.00 น.มีให้เลือกหลายรูปแบบ ได้แก่ 1. บุฟเฟ่ต์ผลไม้ 300 บาทต่อท่าน (ผลไม้ 5 ชนิด ทุเรียน ลองกอง มังคุด สละ เงาะ) พร้อมชมสวนฟรี 2. บุฟเฟ่ต์ผลไม้ 300 + ข้าว 100 บาท ต่อคน ให้เลือกผลไม้ 5 ชนิด ทุเรียน ลองกอง มังคุด สละ เงาะ รับขั้นต่ำ 5 คน โทร : 08-1481-6598, 08-1377-3056 



สวนผลไม้ อ.วังจันทร์ จ.ระยอง

“สวนละไม”  เลขที่ 19/9 ถ.บ้านบึง-แกลง (สาย 344) ต.ป่ายุบใบ เปิด 8.00-17.00 น   จัดทำบัตรเข้าชมและชิมผลไม้ ผู้ใหญ่ คนละ 450 บาท เด็ก 250 บาท (ความสูงน้อยกว่า 100 ซม. ฟรี /เด็กความสูง 100-120 ซม. จ่าย 250 บาท ความสูง 120 ซม. ขึ้นไป จ่าย 450 บาท) โดยมีกิจกรรมบริการนักท่องเที่ยว ได้แก่

1. นั่งรถรางขึ้นชมสวนผลไม้บนภูเขา

 2. จุดที่หนึ่ง แวะเที่ยวชมในสวนเงาะ สวนมังคุดพร้อมทานเครื่องดื่มและของว่างรองท้องที่ พร้อมจุดชมวิวสวนผลไม้

3. จุดที่สอง ทานบุฟเฟ่ต์ผลไม้หลากหลายชนิด พร้อมด้วยข้าวเหนียว ส้มตำ ไก่ทอด และของหวานต่างๆมากมาย ตามรายการที่สวนจัดเตรียมไว้ให้ ที่อาคารบุฟเฟ่ต์พร้อมบรรยากาศบนเขา

4. เที่ยวชมฟาร์มแกะบรรยากาศสุดชิล สัมผัสน้องแกะอย่างใกล้ชิด สามารถเล่น ถ่ายรูป และป้อนหญ้าแกะ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ไม่จำกัดเวลา รถรางจะมีบริการคอยรับ-ส่ง ตามจุดบริการ และอาคารต่างๆตลอด) โทร : 098-737-4983, 098-737-4984, 098-737-4985



ปลุกโซเชียลแชร์เทศกาล-เที่ยวไทยลุ้นรางวัล2แสน

               

ขณะที่ “ฐานปนีย์ เกียรติไพบูลย์” ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรม ททท.เชิญชวนร่วมกิจกรรม Time for Thailand”  เพื่อลุ้นรับรางวัลแพ็กเกจที่พักทั่วประเทศมูลค่ามากกว่า 200,000 บาท หมดเขตส่งภาพ 31 พฤษภาคม นี้ เพียงขอให้สาวกชาวโซเชียล มีเดีย ร่วมแชร์ภาพประสบการณ์ท่องเที่ยวไทย และแชร์ภาพเทศกาล ประเพณีไทยลงใน Facebook หรือ IG ของแต่ละคน หรืออัพโหลดผ่านหน้ากิจกรรมของ ททท. ได้ที่ http://thaifest.tourismthailand.org/timeforthailand พร้อมใส่ #Timeforthailand หรือ #Thailandfestival  เท่านี้ก็มีสิทธิลุ้นรางวัลแล้ว



ข่าวที่ 4 “บัตรบางจากแจกสิทธิ์แลกอาตี้แอนส์2,000ชิ้น/เดือน”

บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) มอบสิทธิพิเศษแก่สมาชิกผู้ถือบัตรบางจากทุกประเภท ระหว่างวันนี้- 31 กรกฎาคม 2560 ด้วยการใช้คะแนนสะสมในบัตร 150 คะแนน แลกรับฟรี มาชิกใช้ 150 คะแนน แลกรับฟรี Premium Pretzel 1 ชิ้น โดยเลือกได้ 3 รสชาติ Almond,Cinnamon,Glazin ‘Raisin มูลค่า 45 บาท โดยจัดไว้ให้แก่สมาชิกบัตรเดือนละ 2,000 ชิ้น (สิทธิ์) ต่อ 1 รหัสต่อ1 สิทธิ์/ 1 ครั้ง

ใช้สิทธิดังกล่าวได้ที่ “ร้านอาตี้ แอนส์” ทุกสาขา  ยกเว้นที่ สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ, ดอนเมือง เมืองทองธานี โลตัสสมุย เซ็นทรัลเฟสติวัลสมุย และบูทธต่าง 

วิธีรับสิทธิ์ เพียงใช้โทรศัพท์กด *766*78*14* ตามด้วยหมายเลขบัตร 16 หลัก # แล้วโทรออก แลกสิทธิ์ด้วยการทำตามขั้นตอนง่าย ๆ คือ แสดงรหัสในโทรศัพท์เคลื่อนที่ก่อนการรับสิทธิ์ ดูได้ที่ www.bcpgreenclub.com/promotion/detail



ข่าวที่ 5 “วันธรรมดาน่าเที่ยวแจกล้าน-10ธุรกิจร่วมลดแหลก”


การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดเต็ม "โอ้โห...วันธรรมดา น่าเที่ยว แจกรางวัลมูลค่าล้านบาท ให้นักท่องเที่ยวได้รับลุ้นรถโตโยต้า ยาริส ขณะนี้มีกลุ่มผู้ประกอบการร่วมมอบสิทธิพิเศษ ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง30 กันยายน2560  http://weekdayspecialthailand.com ดังนี้  

1.Serenata Hotel & Resort Group มอบโปรโมชั่นวันธรรมดา ส่วนลดสูงสุด 60% พร้อมมอบสิทธิพิเศษต่างๆมากมาย ตั้งแต่วันนี้ –0 กันยายนนี้

2.โรงแรมพินนาเคิล สมุย รีสอร์ท  ต.หาดแม่น้ำ อ.เกาะสมุย สุราษฎ์ธานี ชวนไปพักวันธรรมดา น่าเที่ยว เฉพาะวันอาทิตย์ ถึง วันพฤหัสบดี ตั้งแต่วันนี้ – 30 กันยายน 2560 โดยมอบส่วนลด – ฟรี อัพเกรดห้องพักไปยังห้องประเภทถัดไป ยกเว้นห้อง ดีลักซ์ บางกะโล– Early check in 10:00, Late checkout 14:00เงื่อนไขการใช้งาน:– ใช้ได้

เมื่อมีห้องว่าง และต้องจองล่วงหน้า 3 วัน และ จองล่วงหน้า 7 วันสำหรับวันธรรมดาที่เป็นวันหยุดยาว – ฟรี อัพเกรดห้องพักไปยังห้องประเภทถัดไป ยกเว้นห้อง ดีลักซ์ บางกะโล สำรองห้องพักโทร. 077-427-308  

3. บริษัท บางจากคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) มอบสิทธิพิเศษกับสมาชิกบัตรบางจาก เติมน้ำมัน E20S ในวันธรรมดา รับคะแนน X 2 (1 ลิตร : 40 สตางค์) 

4. บริษัท เอสแอนด์พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) มอบสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าที่ซื้อสินค้าในวันธรรมดา (อาทิตย์ – พฤหัสบดี) ถ่ายใบเสร็จและร้าน S&P ส่งมาที่ Facebook แยวจกฟรี Travel Gift Set จับรางวัลผู้โชคดี 10 ท่าน/สัปดาห์ รวม 24 สัปดาห์

5. โรงแรมและรีสอร์ทเครือเซ็นทารา มอบส่วนลดวันธรรมดาสูงสุด 50% เมื่อเข้าพักวันธรรมดา พร้อมรับฟรีคะแนนสะสม The 1 Card 500 คะแนนจอง วันที่ 1-31 พฤษภาคม 2560 เข้าพักระหว่างวันที่ 1 – 30 กันยายนนี้

6. เว็บไซต์อโกด้า จัดโปรโมชั่นราคาพิเศษ 72 ชั่วโมง มอบส่วนลดสูงสุดถึง 60% สำหรับห้องพักในวันธรรมดา พร้อมมอบส่วนลด15% พร้อมสิทธิพิเศษสำหรับห้องอาหารและสปาในโรงแรมที่ร่วมโครงการโดยโปรโมชั่นดังกล่าวจะเปลี่ยนโรงแรมใหม่ทุก 72 ชั่วโมง คาดจะมีโรงแรมทั่วประเทศเข้าร่วมโครงการตั้งแต่วันนี้ – กรกฎาคมนี้
กว่า 1,000 แห่ง

7. บริษัท เอสแอนด์พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) มอบสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าที่ซื้อสินค้าในวันธรรมดา (อาทิตย์ – พฤหัสบดี) ถ่ายใบเสร็จและร้าน S&P ส่งมาที่ Facebook แจกฟรี Travel Gift Set จับรางวัลผู้โชคดี 10 ท่าน/สัปดาห์ รวม 24 สัปดาห์

8. ไทยเรนท์อะคาร์ มอบราคาพิเศษสำหรับวันธรรมดาเริ่มต้นที่ 550 บาท ตั้งแต่วันนี้ – กันยายนนี้

9. บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด มอบส่วนลด 50 บาท/ที่นั่งทุกที่นั่งตลอดทุกเส้นทาง สำหรับผู้เดินทางในวันธรรมดาตั้งแต่วันนี้ถึง 31 กันยายนนี้

10. สายการบินไทยแอร์เอเชีย มอบส่วนลดบัตรโดยสารราคาพิเศษ พร้อมสิทธิพิเศษ เพื่อกระตุ้นให้คนเดินทางวันธรรมดาได้ในราคาประหยัด และสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น



ช่วงที่ 2 จะพาไปพบกับความสุขที่พ่อสร้างไว้ให้ที่ “โครงการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนัง นครศรีธรรมราช”  ตามด้วยเรื่องการดูแลสุขภาพด้วยวิธีเลือกเครื่องดื่มหลังการออกกำลัง และ ข่าวในรอบสัปดาห์ที่มาแรง



@ท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ลุ่มน้ำปากพนัง นครศรีฯ




โครงการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนัง ตั้งอยู่ ม. 5 ต.หูล่อง อ.ปากพนัง จ.นครศรธรรมราช เปิดให้เข้าชม  วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09.00-16.00 น. ได้ชื่อว่าเป็น " ประตูน้ำ” จุดเริ่มต้นของการแก้วิกฤตครั้งใหญ่ ที่ช่วยฟื้นฟูระบบนิเวศให้คืนสู่สมดุล เกิดเป็นอาชีพ และรายได้ ให้ชาวลุ่มน้ำปากพนังแบบยั่งยืน

สำหรับชาวเมืองปากพนังแล้วคงจะจดจำวันคืนเก่าๆ ที่เคย ทำการเกษตรได้อย่างยากลำบาก ต้นเหตุคือ “ภาวะดินเปรี้ยว” เพราะป่าไม้ลดลงอย่างรวดเร็ว ทำให้ลุ่มน้ำปากพนังที่เคยเป็นอู่ข้าวอู่น้ำของเมืองนครศรีธรรมราช ต้องย่างเข้าสู่ภาวะวิกฤติครั้งใหญ่

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจึงทรงโปรดเกล้าฯ ให้เปิดโครงการพัฒนาพื้นที่ลุ่มแม่น้ำปากพนังขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาความทุกข์ยากในครั้งนั้น

จากวันนั้นสู่วันนี้ มากกว่า 20 ปี ที่โครงการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนัง อันเนื่องมาจากพระราชดำริได้ทำการคิดค้นวิเคราะห์วิจัยหาหนทางแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมต่างๆ ไม่เว้นวัน ไม่ว่าจะเป็นการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม การก่อสร้าง ประตูระบายน้ำ การสร้างอ่างเก็บน้ำหรือฝายทดน้ำ หาทางป้องกันการรุกล้ำของน้ำเค็ม จนวันนี้ลุ่มน้ำปากพนัง ได้ฟื้นฟูสภาพนิเวศวิทยาให้กลับสู่สมดุลอีกครั้ง


หากจะนับกันตามจริงพื้นที่ของดินแดนลุ่มน้ำปากพนังนั้น เรียกได้ว่ากว้างใหญ่ไพศาล ครอบคลุมพื้นที่ 3 จังหวัด คือนครศรีธรรมราชพัทลุงและสงขลา ในปัจจุบันโครงการได้แก้ไขปัญหาต่างๆไปได้มากมาย อีกทั้งยังดูแลชาวบ้านจำนวนไม่น้อยให้มีอาชีพและสร้างรายได้ให้ดีขึ้น ด้วยการสอนทำการเกษตร ทั้งการผลิตข้าวและตาลจาก เป็นต้นสำหรับนักเที่ยวที่ชื่นชอบวิถีชีวิตเรียบง่าย จะต้องประทับใจ กับที่นี่นี้อย่างแน่นอน



เส้นทางท่องเที่ยว จ.นครศรีธรรมราช

วันแรกช่วงเช้า”กราบนมัสการวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร หรือวัดพระธาตุ ช่วงบ่าย” เดินทางไปนครศรีธรรมราช เยี่ยมชมโครงการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนังฯ เพื่อแก้ปัญหา น้ำแล้ง น้ำท่วม น้ำเค็ม

วันที่สอง  ช่วงเช้า”ไปดูคอนโดรังนกที่ปากพนัง แหล่งอาศัยของ นกนางแอ่นที่สร้างเป็นคอนโด เพื่อให้นกนางแอ่น มาสร้างรังแล้วเก็บไปขาย ช่วงบ่าย” ไปย้อนรำลึกเหตุการณ์ที่เกิดวาตภัยครั้งใหญ่ เมื่อปี พ.ศ. 2505 ที่ชายทะเลปากพนังและ แหลมตะลุมพุก

สถานที่เที่ยวห้ามพลาด  พระตำหนักประทับแรม ที่เกิดจากความร่วมมือของราษฎรที่สร้างขึ้นเพื่อให้เป็นพระตำหนักทรงงานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ประตูระบายน้ำอุทกวิภาชประสิทธิ เป็นจุดเด่นของโครงการอาคารพิพิธภัณฑ์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนัง

กิจกรรมห้ามพลาด  เข้าชมการสาธิตหลักเศรษฐกิจ พอเพียงเพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ ในการทำการเกษตร เดินชมวิวสวยงามทอดกว้าง สุดลูกหูลูกตา

สนใจไปท่องเที่ยว โครงการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนัง  โทร. 0-7551-6127-8


การเดินทาง จากตัวเมือง วิ่งไปอ.ปากพนัง ประมาณ 35 กม. ใช้ทางหลวงหมายเลข 4013 เลี้ยวขวาบริเวณสามแยกไป อ.ปากพนัง ฝั่งตะวันออกถึงสี่แยกเลี้ยวขวาไปตามถนนปากพนัง-เชียรใหญ่ ประมาณ 2 กม. ถึงโครงการฯ



@เครื่องดื่มหน้าร้อนหลังออกกำลังกาย



การออกกำลังกายในสภาพอากาศจะอบอ้าว และร้อนพุ่งถึง 40 กว่าองศา กับการเลือกเครื่องดื่มเพื่อป้องกันร่างกายเกิดภาวะที่สูญเสียน้ำและเกลือแร่บางชนิด (Dehydration)  ถือเป็นเรื่องสำคัญต่อร่างกายที่จะไม่เกิดอาการ เช่น หน้ามืด เป็นลม เกิดภาวะลมแดด ชัก ความดันต่ำ ไตวาย และอาจถึงขั้นเสียชีวิต

“นายศิรพัชร ตระกูลพัฒนกร” หรือ โค้ชเบส นักวิทยาศาสตร์การกีฬา จากเครือข่ายคนไทยไร้พุง สสส. ให้คำแนะนำไว้ว่า ช่วงที่อากาศร้อนแบบนี้นักกีฬา หรือคนออกกำลังกายทุกคน ควรต้องจิบน้ำ ระหว่างการออกกำลังกาย เพื่อไม่ให้ร่างกายขาดน้ำ โดยจิบน้ำทุกๆ 15 นาที และเมื่อหลังออกกำลังกายเสร็จแล้วเครื่องดื่มที่นักวิทยาศาสตร์การกีฬาแนะนำ คือ

1) น้ำเปล่า  ซึ่งเป็นน้ำที่สำคัญที่สุดในระหว่าง และหลังการออกกำลังกายทุกชนิด เมื่อร่างกายสูญเสียเหงื่อจากการออกกำลังกายแล้วนั้น ควรดื่มน้ำเพื่อให้ร่างกายฟื้นตัวประมาณ 450-590 ซีซี. และควรดื่มน้ำเปล่าที่สะอาดไม่ต่ำกว่าวันละ  8 แก้ว หรือประมาณ 3 ลิตรต่อวัน แต่ถ้าในอากาศร้อนเช่นนี้ ร่างกายอาจต้องการน้ำถึงประมาณ 4 ลิตรต่อวัน เพื่อทดแทนเหงื่อที่ร่างกายขับออกมาระหว่างวัน

2) เกลือแร่ เข้ามาทดแทนการเสียหงื่อ เช่น โซเดียม คลอไรด์ โปแตสเซียม แมกนีเซียม ปัจจุบันมีเกลือแร่ให้เลือกดื่มหลายชนิด โดยดูปริมาณของน้ำตาลที่ไม่สูงเกินไป หลังออกกำลังกายอย่างหนักเสร็จแล้ว ดื่มเกลือแร่ชดเชยได้ 1 ขวด

3) น้ำมะพร้าว นับเป็นน้ำผลไม้ยอดฮิตของนักกีฬา เพราะนอกจากจะทำให้นักกีฬาสดชื่นแล้ว ยังให้สารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายและให้ร่างกายดูดซึมน้ำไปใช้ได้ดีขึ้นด้วย ทั้ง โพแทสเซียม เหล็ก โซเดียม แคลเซียม แมกนีเซียม ฟอสฟอรัส ทองแดง กรดอะมิโน กรดอินทรีย์ และวิตามินบี โปรตีน คาร์โบไฮเดรต แต่ควรเลือกน้ำมะพร้าวจากธรรมชาติ ที่ไม่ผ่านการเติมน้ำตาลเพื่อเพิ่มรสหวานจะดีที่สุด



ฟังข่าวท้ายชั่วโมง

ข่าวแรก “แอร์ไลน์แข่งดั๊มตั๋วชิงลูกค้าโลว์ซีซัน”

ตลอดเดือนพฤษภาคม 2560  มีรายงานว่าสายการบินนานาชาติงัดโปรโมชั่นถล่มจัดมหกรรม “ดั๊มราคาตั๋วโดยสาร” เส้นทางบินจากไทย ไป-กลับ ทั่วโลก เพื่อชิงกำลังซื้อช่วงโลว์ซีซันตลอด 5 เดือนนี้ ระหว่าง พฤษภาคม-กันยายน 2560

“กาตาร์ แอร์เวย์ส” เทขายตั๋วราคาพิเศษ “Travel Festival” ตั้งแต่วันนี้-30 มิ.ย.2560 ที่นั่งชั้นประหยัด เดินทางเป็น “คู่-2คน” เฉพาะวันธรรมดา จันทร์-พฤหัสบดี พร้อมรับสิทธิเพิ่ม บัตรกำนัลร้านสตาร์บั๊ค 200 บาท บัตรเซ็นทรัล 300 บาท ในเส้นทางบินสู่ ยุโรป ลอนดอน เริ่มต้นที่ 7,000 บาท ปารีส 10,500 บาท โรม 11,000  บาท เวียนนา (ออสเตรีย) 11,500 บาท มิวนิค 12,335 บาท เบอร์ลิน 30,235 บาท บรัสเซล (เบลเยี่ยม) 25,500 บาท และอเมริกา ทั้ง นิวยอร์ก 12,500 บาท ลอสแองเจลิส 13,500 บาท แมนเชสเตอร์ 12,700 บาท ชิคาโก้ 15,900 บาท ฮูสตัน 18,700 บาท ฟิลาเดเฟีย 23,000 บาท

สอบถามได้ที่ บริษัท มาเจสติก แทรเวล อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด 02-652-2000

“คาเธ่ย์ แปซิฟิค” เปิดโปรโมชั่นบัตรโดยสารชั้นธุรกิจเดินทางเป็น “คู่-2คน” ระหว่างวันนี้ – 30 มิถุนายน 2560 นำไปใช้เดินทางได้ในวันนี้ – 28 ธันวาคม 2560 ราคาเริ่มต้นที่ 14,300 บาท เส้นทาง ไป-กลับ กรุงเทพฯ สู่ ฮ่องกง และเมืองยอดนิยมสู่สหรัฐอเมริกา เริ่มต้นที่ 108,000 บาท แคนาดาเริ่มต้นที่ 112,500 บาท  ซื้อตั๋วแล้วสามารถใช้บริการห้องรับรองผู้โดยสารในสนามบินสุวรรณภูมิ บริเวณคอนคอร์สจี ชั้น 3 และที่สนามบินนานาชาติฮ่องกง ซึ่งมีบริการอาหารและเครื่องดื่มหลากหลายชนิดใน เดอะ นูดเดิ้ล บาร์, เดอะ ฟู้ดบาร์ และ ที เฮ้าส์



ราคาตั๋วโดยสารดังกล่าวของแต่ละสายการบินดังกล่าวยังไม่รวมภาษีและค่าธรรมเนียมอื่นๆ และเงื่อนไขเป็นไปตามที่สายการบินกำหนด

ขณะที่ “สายการบินไทยเวียตเจ็ท” อัดโปรโมชั่นเอาใจนักท่องเที่ยวไทย "บิน 1 ฟรี 1 โดนใจ...ให้บินฟรี" เมื่อซื้อตั๋วบินในประเทศต่อ1 คน รับส่วนลด 100% ตั๋วบินครั้งต่อไป เพิ่งจะปิดโปรโมชั่นไปเมื่อ 5 พฤษภาคม 2560 ตั๋วที่ซื้อแล้วให้เก็บไว้เดินทางได้ตั้งแต่15 พฤษภาคม - 15 กันยายน 2560



ข่าวที่สอง “4กลุ่มโรงแรมทั่วไทยอัดโปรห้อง-อาหาร”



โรงแรมทั่วไทย 4 แบรนด์ดัง พร้อมใจกันจัดโปรโมชั่น “ห้องพัก-ห้องอาหาร” ทั้งมื้อกลางวันและค่ำ ตามรายละเอียดดังนี้



1.ดิ โอกุระ เพรสทีจ ลดห้องพัก


โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ เสนอแพ็คเกจห้องพัก  “แฟบูลัส ทรีทส์” ตั้งแต่วันนี้- 28 มิถุนายน 2560 ลดราคาห้องพักทันที 10% เมื่อสำรองห้องพักแบบ โอกุระ คลับ ราคาเริ่มต้นที่ 8,955++ บาท ต่อคืน  พรีเมียร์ คลับ, เพรสทีจ คลับ, ดีลักซ์ สวีท หรือ เพรสทีจ สวีท ตั้งแต่ 2 คืนติดต่อกันเป็นต้นไป จะได้รับบริการบุฟเฟ่ต์มื้อกลางวันที่ห้องอาหาร อัพ แอนด์ อะบัฟ  1 มื้อ  2 คน

แพ็คเกจ “แฟบูลัส ทรีทส์” ประกอบไปด้วย ห้องพัก 2 คืน  อาหารเช้าแบบบุฟเฟ่ต์ที่ห้องอาหาร อัพ แอนด์ อะบัฟ หรืออาหารเช้าแบบญี่ปุ่นที่ห้องอาหารยามาซาโตะ  บุฟเฟ่ต์อาหารนานาชาติมื้อกลางวัน สำหรับสองท่าน ที่ห้องอาหาร อัพแอนด์อะบัฟ 1 มื้อ สำหรับ 2 คน  และสิทธิใช้บริการคลับ เล้าจน์  (Club Lounge) บนชั้น 33 ของโรงแรม ซึ่งให้บริการของว่างและเครื่องดื่มตลอดทั้งวัน บริการเครื่องดื่มค็อกเทลยามเย็น ตั้งแต่เวลา 17.30 น.ถึง 19.30 น.

สำรองแพ็คเกจห้องพัก ที่ www.okurabangkok.com หรือโทร. 02 687 9000



2.เมนูอิตาเลียนจานเด็ดเรเนซองส์ ราชประสงค์




โรงแรม เรเนซองส์ กรุงเทพฯ ราชประสงค์ พบกับ แนะนำเมนู อาหารอิตาเลี่ยนจานพิเศษตลอดเดือนพฤษภาคมและมิถุนายน 2560 ที่ “ห้องอาหาร ลา ทาโวล่า” สร้างสรรค์ขึ้นสำหรับฤดูกาลนี้เท่านั้น ด้วยเมนูอาหารพิเศษ “Taste of White Asparagus” ให้บริการเพิ่มเติมจากเมนูอะ ลา คาร์ท มื้อกลางวันและมื้อค่ำ ราคาเริ่มต้น 300++ บาท มาสัมผัสรสชาติหวานละมุนและกลิ่นหอมอันเป็กเอกลักษณ์ของ หน่อไม้ฝรั่งสีขาว (White Asparagus) ใน เมนูครีมรีซ็อตโตหน่อไม้ฝรั่งรสเข้มข้นเพิ่มความหอมอบอวลด้วยทรัฟเฟิลดำ เมนูเนื้อปลาค็อดกริลล์คู่หน่อไม้ฝรั่งเพิ่มรสชาติด้วยทาร์รากอน เมนูสเต็กวากิวและหน่อไม้ฝรั่งคู่ครีมกราแตงเห็ดพอร์ชินี และอีกหลายจานอาหารคลาสสิกรสเยี่ยมที่รับประกันความอร่อย โทร 02 125 5010



3.อร่อยกับรีซอตโต้ซีฟู้ดที่เคปเฮ้าส์กรุงเทพฯ”

 “เคป เฮ้าส์ กรุงเทพฯ” ได้จัดเตรียมห้องอาหารนัมเบอร์ 43 อิตาเลียน บิสโตร เคป เฮ้าส์ ให้ไปลิ้มลองความอร่อยกับเมนูสุดพิเศษ โดยเชฟอิตาเลียน จิโอวานนี่ ซาลิเซ “รีซอตโต้แบล็คอิงค์ซีฟู้ด” รีซอตโต้หอมละมุน หอยแมลงภู่ตัวใหญ่ กุ้งเนื้อหวาน ปลาหมึกเนื้อแน่น สดใหม่จากทะเล และโรยด้วยผลเบอร์รี่เล็กๆ ผสมผสานที่เข้ากันอย่างลงตัว ให้รสชาติหวาน กรอบ มัน กลมกล่อมในแบบคลาสสิคสไตล์อิตาเลียนในราคาเพียง 320++ บาท

สอบถามที่เคป เฮ้าส์, กรุงเทพฯ โทร. 02-658-7444 หรือ www.capehouse.com



4.คาเฟ่แคนทารีทั่วไทยชูขายเมนูเครปแค่165บาท

ตลอดเดือนพฤษภาคมนี้ คาเฟ่ แคนทารี บางแสน, คาเฟ่ แคนทารี กาดฝรั่ง, คาเฟ่ แคนทารี ระยอง และคาเฟ่ แคนทารี ปราจีนบุรี ท้าลองทุกท่านมาสัมผัสอรรถรสแห่งความอร่อยกับเมนูสุดพิเศษ “ชีสเครปเนื้อปูไข่กุ้ง” เครปครีมเบาบาง แป้งชั้นดี เนื้อปูแน่นๆ หอมหวานเต็มอารมณ์ พร้อมใส่ชีสเต็มๆคำ โรยหน้าด้วยครีมซอสและไข่กุ้ง อร่อยฟินได้ในราคาเพียง 165 บาท เท่านั้น สอบถามเพิ่มที่ call center: 1627 หรือwww.cafekantary.com


เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน
คอลัมนิสต์-การบิน/ท่องเที่ยว, บล็อกเกอร์
เจ้าของรายการ "รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์" ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai