คิงเพาเวอร์-ก.ท่องเที่ยวชูสินค้าถิ่นโกอินเตอร์
ลุยเปิดตลาดพลังชุมชนไทย23พ.ค.-2มิ.ย.นี้
เรื่องและภาพโดย...เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน : บล็อกเกอร์ - gurutourza
คิง เพาเวอร์ ผนึกกระทรวงการท่องเที่ยวฯ จัดกระหึ่มงานแฟร์ครั้งแรก “พลังคนไทย พลังชุมชนไทย” ระดมสินค้าพรีเมี่ยมจากชุมชนทั่วประเทศ อาหารดัง โชว์สุดอลังการ 23 พ.ค.-2 มิ.ย.นี้ ยึดหัวหาด “มหานคร สแควร์ คิง เพาเวอร์ มหานคร” เต็มอิ่มตลอด 11 วัน กับการเลือก กิน ช้อป ชิม แชร์ รวมพลังหนุนสุดยอดของดีภูมิปัญญาไทยโกอินเตอร์
นายนิพนธ์ รักศรีอักษร รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานการตลาด กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เปิดเผยว่า ทางกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ จับมือกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดมหกรรม "Thai Power Community Fair-พลังคนไทย พลังชุมชนไทย” ขึ้นเป็นครั้งแรก โดยมีหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน จัดภายใต้โครงการ “คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย” ในรูปแบบการเปิดตลาดสุดยอดภูมิปัญญาไทย เลือกคัดสรรสินค้าผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นเกรดพรีเมี่ยมระดับ 5 ดาว กว่า 30 ร้าน มีทั้งผู้ผลิตงานหัตถกรรม สินค้าไลฟ์สไตล์ งานคราฟท์ มารวมไว้ใจกลางกรุงเพื่อให้นักท่องเที่ยว ประชาชน ได้ชม ชิม ช้อ แชะ แชร์ ประสบการณ์ดี ๆ ตลอด 11 วัน ระหว่างวันที่ 23 พฤษภาคม – 2 มิถุนายน 2562 ภายในบริเวณ มหานคร สแควร์ คิง เพาเวอร์ มหานคร ติดกับรถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีช่องนนทรี
กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ตั้งเป้าตลอดงาน 11 วัน จะมีผู้เข้าเยี่ยมชมไม่ต่ำกว่า 10,000 คน เพื่อช่วยกันผลักดันส่งเสริมนำศักยภาพและพลังของคนไทยจากทั่วประเทศทั้ง กลุ่มชุมชน กลุ่มผู้ผลิต นักออกแบบ มีขวัญกำลังใจในการสร้างสรรผลงานมาร่วมจำหน่ายในงานแฟร์ซึ่งจัดเป็นครั้งแรก ร่วมกันเผยแพร่ประชาสัมพันธ์สู่สายตาคนไทยและชาวต่างชาติ สนับสนุน ส่งเสริมให้สินค้าไทยได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง สร้างรายได้กระจายสู่ท้องถิ่นทั่วประเทศเติบโตอย่างยั่งยืนในเวทีระดับประเทศและนานาชาติต่อไป
“ที่ผ่านมากลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เข้าไปร่วมกับชุมชนเพื่อช่วยดูแลการผลิตสินค้าตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ จนถึงปลายน้ำ การดีไซน์แพกเกจจิ้ง ให้ทันสมัยตามเทรนด์ซึ่งตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภคทุกกลุ่มทุกวัย เมื่อพร้อมก็จะเปิดช่องทางจำหน่ายให้นำมาวางขายในโซนสินค้าไทยที่ คิง เพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี เป็นส่วนสำคัญในการช่วยยกระดับสินค้าชุมชนก้าวไกลสู่ตลาดสากลได้อย่างมีคุณค่ามาตลอด 29 ปี” นายนิพนธ์กล่าว
นาวาตรีวรวิทย์ เตชะสุภากูร ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะประธานร่วมเปิดงาน “Thai Power Community Fair-พลังคนไทย พลังชุมชนไทย” วันแรกเมื่อ 23 พฤษภาคม 2562 กล่าวว่า สินค้าชุมชนมีอัตลักษณ์เฉพาะของแต่ละท้องถิ่น สามารถเป็นพลังดึงดูดรายได้หมวดช้อปปิ้งเติบโตอย่างรวดเร็วจากนักท่องเที่ยวตลาดคนไทยและต่างประเทศ หันมาสนใจเลือกซื้อเป็นของใช้ ของที่ระลึก ของฝาก มีมุมบวกสร้างพลังส่งเสริมเทรนด์การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมอีกมุมได้ด้วย ประการสำคัญจะช่วยกระจายรายได้ตรงถึงมือชาวบ้านในท้องถิ่นอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วยตามนโยบายของรัฐบาลไทย
ยิ่งภาครัฐได้เอกชนอย่างกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เข้ามาช่วยดูแลสนับสนุนคนในชุมชนทั่วประเทศผลิตสินค้าคุณภาพตามวิถีภูมิปัญญาไทยอีกแรงจะเพิ่มพลังติดอาวุธการผลิตและช่องทางการตลาดให้มีประสิทธิภาพแข็งแกร่ง ยกระดับสินค้าโอท็อปชุมชนก้าวไกลสู่สากล เป็นพลังต้นแบบที่จะทำให้เกิดการขยายฐานเครือข่ายกลุ่มผู้ผลิตอย่างกว้างขวางมากขึ้นในอนาคต
สำหรับงาน ‘พลังคนไทย พลังชุมชนไทย’ ระหว่าง 23 พฤษภาคม – 2 มิถุนายน 2562 บริเวณ มหานคร สแควร์ คิง เพาเวอร์ มหานคร นักท่องเที่ยวจะได้สนุกกับกิจกรรมมากมายใน 2 โซนหลัก ได้แก่ โซนที่ 1 สินค้าชุมชน รวมรวมสินค้าของดีของเด็ดกว่า 30 ร้าน จากผู้ผลิตส่งตรงจากชุมชนต่าง ๆ ทั่วประเทศไทย ด้วยดีไซน์โดดเด่นเต็มเปี่ยมด้วยไอเดียใหม่ ๆ ทั้งสินค้าแฟชั่น เสื้อผ้า กระเป๋าบาติก-คราม ผ้าไหมมัดหมี่ ของใช้ จักสานไม้ไผ่ เซรามิก ปั้นจิ๋ว และอาหารแปรรูป พร้อมกิจกรรมอื่น ๆ มากมาย
ไฮไลท์ต้องห้ามพลาดชมช้อป คือ เครื่องทองรัตนโกสินทร์ สินค้าโอทอป 5 ดาว ของกาญจนบุรีกระเป๋าจักสานไม้ไผ่จากแบรนด์บริบูรณ์ กระเป๋ารูปไข่ใบจิ๋ว ยอนดอกพิกุล ผ้าทอมือโบราณลายตีนจก จากร้านสุนทรีผ้าไทย สินค้าเด่นจากภูมิปัญญาชาวสุโขทัยนำมาแปรรูปเป็นเสื้อผ้า ผ้าปูโต๊ะ ผ้ารองจาน และผ้านม่าน
รวมทั้งการเปิดบูธพิเศษให้คนพิการจำหน่ายพืชผักและผลไม้ที่ปลูกเอง ซึ่งทางคิง เพาเวอร์ ได้เข้าไปส่งเสริมอาชีพให้น้อง ๆ โรงเรียนปรียาโชติ จ.นครสวรรค์ เป็นโรคดาวน์ซินโดรมสามารถปลูกผักนำผลผลิตมาขาย ทำให้มีอาชีพสร้างรายได้ช่วยเหลือเลี้ยงดูตัวเองได้
โซนที่ 2 อาหาร รวมเจ้าเด็ดดังกว่า 17 ร้าน อาทิ โหวเส็ก ราชาบะหมี่ฮ่องกง ต้นตำรับจากเกาะฮ่องกง ละมัยหอยทอดเยาวราช เจ็กเม้งข้าวมันไก่สองสี รองเมือง การิม โรตีมะตะบะ ถนนพระอาทิตย์ และขนมปังเจ้าอร่อยเด็ดเยาวราช ร้านติดลมหมูทอดปลาร้าเจ้าดังย่านเกษตรนวมินทร์สูตรชาววังเก่าแก่กว่า 30 ปี เสิร์ฟคู่กับกับน้ำจิ้มปลาร้าบองรสเด็ด ร้านข้าวขาหมูจุฬา สามย่าน สูตรต้นตำรับสืบต่อกันมารุ่นต่อรุ่น และร้านดังจากภาคตะวันออก ที่นักชิมพากันต่อคิวยาวยกให้ร้านกั้งบ้านเพ เมนูต้องสั่งคือก๋วยเตี๋ยวกั้งในตำนานระยอง ก๋วยเตี๋ยวกั้งทะเลต้มยำน้ำข้นมันกุ้ง
นอกจากผลิตภัณฑ์โอท็อปชุมชนพรีเมี่ยมและอาหารสตรีทฟู้ดแล้ว งานนี้ยังมีความพิเศษตรงบริเวณ ลานสาธิตการผลิตสินค้าชุมชนจากชาวบ้าน อาทิ การทำกระเป๋าสานแฮนด์เมดแบรนด์ VT Thai สืบทอดงานหัตถกรรมท้องถิ่นเรียงร้อยงานสานทีละเส้นจนกลายเป็นกระเป๋าสุดเก๋สัญชาติไทย การทำเทียนหอมจากดอกไม้สดแบรนด์ THANIYA ที่ชูไอเดียนำเทียนหอมมาใส่ในเครื่องเบญจรงค์ เน้นสร้างความต่างด้วยการเขียนลวดลายด้วยมือทุกชิ้น
ตลอดงานยังจะได้ชมสุดอลังการแสดงสลับสับเปลี่ยนกันมาโชว์ จากทีม เพชรจรัสแสง ผ่านดนตรีที่ผสมผสานศิลปวัฒนธรรไทยแบบจัดเต็ม อาทิ กลองสะบัดชัย ระบำเกี่ยวข้าว หมอลำ และโนรา และร่วมสืบทอดศิลปวัฒนธรรมทรงคุณค่าของนักแสดงอักษราหุ่นละครเล็ก เน้นท่วงท่าร่ายรำอันอ่อนช้อยละเมียดละไม มาสร้างความประทับใจแก่ผู้ชม มีทั้งรำกลองยาวหรรษา ฟ้อนร่ม เซิ้งโปงลางบันเทิง เปิดแสดงวันละ 2 รอบ วันศุกร์ 17.30 น. และ 18.00 น. วันเสาร์ อาทิตย์ 16.00 น. และ 18.00 น.
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น