ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท.ผุดโปรเจ็กต์ใหญ่"ขุมทรัพย์ท่องเที่ยวทั่วไทย จัดทัพสินค้าใหม่4กลุ่มปี63-More Funสวรรค์อ่าวไทยในเกาะกูด

ททท.เล่นใหญ่โปรเจ็กต์ขุมทรัพย์เที่ยวทั่วไทย
จัดทัพสินค้าใหม่4ประเภทปูพรมลุยตลาดปี63
ช้อปที่คิงเพาเวอร์รับแต้มกะรัตคุ้มเวอร์10 เท่า
คิงเพาเวอร์ให้สมาชิกพักหรูในไทยลด 20 %
ททท.โกยละตินอเมริกา5ชาติเป๋าตุงเฮมาไทย
ระดมปั่นทะลุดอยลอยฟ้า”จ.ตาก18-20 พ.ค.
บางจาก-เซ็นทาราอัดโปร33โรงแรมลด50%
สมาชิกบางจากเช็ครถฟรี11รายการถึง31พ.ค.
MoreFunสวรรค์อ่าวไทยไปเกาะกูดจ.ตราด
ระวังแบคทีเรียช่องปากคือต้นตอโรคร้ายเพียบ
บินไทยเทตั๋ววัยรุ่นบินทั่วเอเชียไม่ถึง6พันบาท
แควนตัสนำร่องเที่ยวบินไร้ขยะเจ้าแรกของโลก
 มิวเซียมพาสรุกวางขายบัตรใน7-11สำเร็จแล้ว
 วนาคารท้ายเหมืองกระหน่ำลดที่พัก50%

 ต้อนรับเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ในวันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม 2562 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังได้ทางมือถือ และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen #gurutourza #สวท97 #รวยด้วยข่าว #เที่ยวกับกู๋ #วันธรรมดาน่าเที่ยว #MoreFunตะวันออก #สินค้าท่องเที่ยว ช่วงที่ 1 เกาะติดแผนถอดรหัสบิ๊กโปรเจ็กต์ใหม่ “ขุมทรัพย์ท่องเที่ยวทั่วไทย” กับ “ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมสินค้าการท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดทัพเส้นทางท่องเที่ยว 55 เมืองรอง ภายใต้ยุทธศาสตร์ ABC ขานรับโครงสร้างใหม่ และพบกับสินค้าท่องเที่ยวแกะกล่อง 4 ประเภท 11 กลุ่มเส้นทาง โหมกระแส ททท.ผู้นำเทรนด์เซ็ตเตอร์เอเชีย 


นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมสินค้าการท่องเที่ยว ททท.


นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมสินค้าการท่องเที่ยว ททท. เปิดเผยว่า ได้พลิกโฉมกลยุทธ์การนำเสนอขายสินค้าท่องเที่ยวรูปแบบใหม่เป็นครั้งแรกภายใต้กระบวนการพัฒนาแบบ 360 องศา เตรียมเปิดตัวโครงการ “ขุมทรัพย์ท่องเที่ยวทั่วไทย” ช่วงครึ่งปีหลัง 2562 ปูพรมต่อเนื่องปี 2563 โหมผลิตสินค้าให้โดนใจนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ ภายใต้ยุทธศาสตร์ ABC คือ A : Additional สร้างเส้นทางท่องเที่ยวเมืองหลักสู่เมืองรอง B : Brand สร้างเมืองรองที่มีศักยภาพ C : Combined เมืองหลักเชื่อมเมืองรอง แบ่งกลุ่มใหม่ 4 ประเภท ได้แก่

 ประเภทที่ 1 สินค้าท่องเที่ยวธรรมชาติ หมวดหาดทราย ชายทะเล เดินป่า พร้อมจะเปิดแต่ละเส้นทางตามเมืองหลัก และ 55 เมืองรอง จุดท่องเที่ยวไฮไลต์จะอยู่ที่ใดบ้างในทั้ง 5 ภูมิภาค ตัวอย่าง ภาคเหนือ เช่น วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ภาคตะวันออก เช่น ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบนอันเนื่องมาจากพระราชดำริ

 ประเภทที่ 2 สินค้าท่องเที่ยวศิลปวัฒนธรรม มีทั้งอัตลักษณ์ชุมชน การสร้างประสบการณ์สัมผัสกิจกรรมพื้นบ้าน Local Experience รวมทั้งศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น ตัวอย่าง ภาคอีสาน ในหนองคาย นำเสนอประตูลับแห่งพญานาค สกายวอล์ค ศาลาแก้วกู่ ภูผาดัก หรือร้อยเอ็ด มีประเพณีบุญบั้งไฟ บุโรพุทโธ ศิลปะฟางข้าว พระมหาเจดียร์ชัยมงคลวัดผาน้ำทิพย์เทพประสิทธิ์วนาราม

 ประเภทที่ 3 สินค้าท่องเที่ยวเชิงมูลค่า ทำเงินจากนักท่องเที่ยวสูงกว่าทั่วไป เดิมจะเป็นกลุ่มท่องเที่ยวเชิงกีฬา การท่องเที่ยวของคู่แต่งงาน-ฮันนีมูน เส้นทางโรมานซ์ และการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและสปา ตอนนี้ได้เพิ่มหมวดหลัก ๆ คือ Gastronomy-การท่องเที่ยวเชิงอาหาร มีโครงการเด่น ๆ ได้แก่ อาหารถิ่นสู่มิชลินสตาร์ การท่องเที่ยวทางน้ำสไตล์หรูหราพาล่องเรือยอร์ชชมทะเลอ่าวไทย อันดามัน

 ประเภทที่ 4 สินค้าท่องเที่ยวตามความสนใจพิเศษ (Niche Market) ท่องเที่ยวอีเวนต์ เช่น Music Festival ขณะนี้ไทยเป็นประเทศที่จัดมหกรรมดนตรีอินเตอร์ได้โดดเด่นมาก ถูกใจต่างชาติมาเที่ยวทั้งอีเวนต์และแหล่งต่าง ๆ พร้อมกันได้ หรือการท่องเที่ยว FUN PRODUCT และอื่น ๆ ทั้งนี้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปดูเส้นทางพร้อมเที่ยวได้ใน www.สินค้าท่องเที่ยว.com www.tourismthailand.org/tourismproduct

 ส่วนเอกชนสามารถนำเส้นทางของ ททท.ไปขายในตลาดได้ด้วย ขณะนี้ได้ข้อมูลทำเสร็จสมบูรณ์แล้วโดยได้ผูกเส้นทางท่องเที่ยวเมืองหลักกับ 55 เมืองรอง ไว้ด้วยกัน ประกอบด้วย

 1.เส้นทาง 55 เมืองรอง 5 ภูมิภาค มีตัวอย่างเส้นทางพร้อมขายเที่ยวได้จริงตลอดทั้งปี
2.เส้นทางท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล -Tourism for All แพกเกจ 2 วัน 1 คืน หรือ 3 วัน 2 คืน รวม 5 เส้นทาง
 3.เส้นทาง low Carbon 9 เส้นทาง
 4.เส้นทาง One Night Stay With Local 7 เส้นทาง
 5.เส้นทางท่องเที่ยวชุมชน รื่นรมย์และเรียนรู้ 6 เส้นทาง 
6.เส้นทางตามรอยศาสตร์พระราชา 4 เส้นทาง ราชบุรี-นครปฐม, บุรีรัมย์, ระยอง, นครศรีธรรมราช 7.เส้นทางสายมู (ราชบุรี) เที่ยวตามทั้ง 4 ธาตุ ดิน(เถ้าฮงไถ่)-น้ำ(เมืองโบราณ สระโกสินารายณ์)-ลม(วัดเขาช่องพราน)-ไฟ(โบสถ์คริสต์พระหฤทัย)
8.เส้นทาง Solo Traveler เที่ยวประวัติศาสตร์และสถาปัตยกรรม ภาคเหนือ-เมืองน่าน ภาคอีสาน-หนองคาย
9.เส้นทางผู้หญิง 7 พื้นที่ต้องห้ามพลาด
10.เส้นทางสายกิน 10 จังหวัดสุดฟิน
11.เส้นทางคนรักผ้า 5 ภาค โดยเฉพาะภาคเหนือ จัดทำโปรแกรมทัวร์มรดกผ้าล้านนาทุกชนิดครบ 17 จังหวัด ททท.ได้เปิด “เส้นทางคนรักผ้า” และเตรียมขยายเส้นทางท่องเที่ยวอื่น ๆ ช่วงครึ่งหลังปีนี้ต่อเนื่องปี 2563

 ผอ.ฐาปนีย์ กล่าวว่าได้เร่งเดินหน้าโครงการ More Local 5 ภูมิภาค มุ่งเฟ้นหาสร้างจุดขายธีมโปรดักซ์เด่น ๆ ต่างกัน ได้แก่

 ภาคกลาง More Legacy-ชูการเล่าเรื่องวิถีชีวิตแห่งสายน้ำ ปี 2563 จะได้เห็นการท่องเที่ยวลุ่มน้ำเจ้าพระยา แม่กลอง ท่าจีน สะแกกรัง เพชรบุรี ป่าสัก เชื่อมโยงอย่างชัดเจน

  ภาคอีสาน More Gastronomy-ชูเส้นทางท่องเที่ยวเชิงอาหาร ไปกินอาหารอีสานต้องได้เที่ยวแหล่งเท่ ๆ และมีร้าน HIP HIP หรือแหล่งตำนานอาหารพื้นบ้านให้เลือก

 ล่าสุดฝ่ายส่งเสริมสินค้าการท่องเที่ยว ททท.ทำโครงการตัวอย่าง Hello Taste Thailand บูมขายเส้นทางอาหารอีสานในตลาดต่างประเทศ หรือเพิ่มความเข้มข้นเส้นทางอาหารแถบภาคกลาง เชื่อมโยงตำรับสำรับอาหารชาววัง ทำให้เห็นถึงความโดดเด่นของอาหารไทยทุกรูปแบบ

 ภาคเหนือ More Legacy -ชูความโดดเด่นด้านศิลปวัฒนธรรม ความงดงาม นำเสนอเส้นทางผ้า ทำให้ผ้าไทยโด่งดังไปทั่วโลกทั้งหมด 17 จังหวัด อาทิ ไทยลื้อ ไหมมัดหมี่ ผนวกกับแพกเกจพักค้าง 1-3 คืน

 ภาคใต้ More Inspire -ชูการสร้างแรงบันดาลใจ ปลุกกระแสท่องเที่ยวเชื่อมโยงได้ทั้งเมืองหลักและเมืองรองตามธีม “ชีพจรลงเซาท์” พร้อมกับมีกิจกรรมท่องเที่ยวทุกพื้นที่ รวม 3 จังหวัดชายแดนใต้

 ภาคตะวันออก More Fun-ชูเรื่องความสนุกมากกว่าที่คิด เป็นภาคที่มีความชัดเจนครบเครื่องความสนุกโดยมีแหล่งท่องเที่ยวที่มนุษย์สร้างขึ้น มี Attraction พื้นที่ใหม่ ๆ และการท่องเที่ยววันธรรมดาจุดประกายให้คนเดินทางเที่ยวจังหวัดใกล้กรุงเทพฯ จึงจะลุยทำ Event Destination เพิ่มความสนุก Manmade Attraction

 ทั้งนี้ช่วงมิถุนายน 2562 ททท.จะเชิญชวนชวนชุมชน ตำบล ท้องถิ่น เข้าร่วมเปิดขุมทรัพย์ท่องเที่ยว โดยทุกแห่งสามารถเสนอสถานที่ท่องเที่ยวทั้งที่เจียรนัยแล้วหรือรอการพัฒนาและพร้อมขายในตลาดระดับประเทศและนานาชาติเข้ามายัง ททท.ได้

 ผอ.ฐาปนีย์ กล่าวว่าในการประชุมแผนการท่องเที่ยวประจำปี 2563 ทางสำนักงาน ททท.ในประเทศและทั่วโลกจะมาหารือกันช่วงกรกฎาคม 2562 เพื่อสรุปรายละเอียดนักท่องเที่ยวแต่ละประเทศมีความต้องการสินค้าประเภทใดบ้าง ตัวอย่าง เอเชียตะวันออก ในตลาดจีน ททท.รุกกลุ่มมิลเลนเนียล-คนรุ่นใหม่ ผู้หญิง สตรี ซึ่งสนใจเที่ยวศิลปวัฒนธรรม การเดินทางสัมผัสประสบการณ์วิถีท้องถิ่น ชอบดูงาน Art & Craft และเส้นทางสายกินอาหารภาคต่าง ๆ และแหล่งช้อปปิ้ง 

หลังจากนี้ ททท.จะเร่งด้านบริหารจัดการความสัมพันธ์ระหว่างนักท่องเที่ยวกับการขายสินค้า(Customer Relationship Management) ในตลาดโลกเพิ่มขึ้น ส่วนตลาดในประเทศจะชู Go Local กระตุ้น 55 เมืองรอง บูรณาการทำงานร่วมกันเชิงรุกร่วมมือกับพันธมิตรทุกภาคส่วนทั้งในและนอกอุตสาหกรรรมท่องเที่ยว ตามที่ได้ทยอย MOU กับกระทรวงต่าง ๆ ได้แก่ หน่วยงานแรก ร่วมกับกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย ซึ่งมีโครงการชุมชนท่องเที่ยวโอท็อปนวัตวิถี 50 ชุมชนต้นแบบ โดยรวม ททท.จะนำมาผูกเป็นเส้นทางท่องเที่ยวได้จริง บางชุมชนอาจไม่มีที่พักก็จะหาสถานที่เมืองรองใส่เข้าไป 

ขณะนี้กระทรวงมหาดไทยมีโอท็อปนวัตวิถีอยู่ประมาณ 3,000 ชุมชน พร้อมจะขายในตลาดต่างกันไป คือ ระดับท้องถิ่น ประเทศ และนานาชาติ ททท.จะเข้าไปช่วยออกแบบทำเป็นชุมชนพร้อมขายให้สอดคล้องตามมาตรฐานของตลาดแต่ละระดับ หน่วยงานที่ 2 ลงนามกับกระทรวงพาณิชย์ นำ OTOP SELECT กำลังคัดเลือกสินค้า GI-การบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ทั่วประเทศ 100 แห่ง เพื่อให้ ททท.นำแหล่งท่องเที่ยวตามชุมชนแต่ละพื้นที่มาร้อยเรียงเป็นเส้นทางท่องเที่ยว หน่วยงานที่ 3 ทำงานร่วมกับเอกชนสาขาต่าง ๆ อาทิ สมาพันธ์ท่องเที่ยว ทำเส้นทางพร้อมขายแหล่งท่องเที่ยวไทย

ล่าสุดร่วมกับบางกอก แอร์เวย์ส ขายท่องเที่ยวสุโขทัย ทำให้ไทยและต่างชาติเดินทางอย่างสะดวกสบาย ปี 2563 จะเป็นปีที่ ททท.ลุยเปิด “ขุมทรัพย์ท่องเที่ยวไทย” เต็มรูปแบบ ทำให้ไทยเป็นประเทศเทรนด์ เซ็ตเตอร์ ผู้นำการท่องเที่ยวในเวทีโลกอย่างยั่งยืน

 ฟังข่าวต้นชั่วโมง 

 ข่าวที่ 1 “สมาชิกคิงเพาเวอร์รับคุ้มเวอร์แต้มกะรัต10เท่า”  

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ปลุกกระแสนักช้อปด้วยการมอบ CARAT x 10 ชนิดคุ้มเวอร์! ให้แก่สมาชิกคิง เพาเวอร์ รับกะรัตเพิ่มรวม 10 เท่าเมื่อช้อปครบ 50,000 บาท ขึ้นไป (สุทธิ)ที่ แผนกบูทิค และแผนกนาฬิกา ระหว่างวันนี้ – 20 พฤษภาคม 2562 ที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ, ศรีวารี, พัทยา, ภูเก็ต และ มหานคร โดยมีกติกาการช้อปตามที่กำหนดดังนี้

1.จำกัดการคืนกะรัตสูงสุดที่ 50,000 กะรัต / ท่าน / วัน

2.ไม่สามารถใช้ร่วมกับสิทธิ์ Birthday Celebration , E- Cash, Cash Card , Gift Card , Gift Voucher, Cash Voucher, ยอดเงินภายในบัตรสมาชิกรวมถึงคูปองส่วนลดอื่นๆ ยกเว้น ยอดเงินที่ได้รับจากการสมัครบัตรสมาชิกสามารถร่วมรายการ
 3.ผ่อนชำระ 0% สามารถร่วมรายการ
4.บัตรเครดิตร่วมคิงเพาเวอร์กับธนาคารไทยพาณิชย์ และกสิกรไทย สามารถร่วมรายการ
5.รับคืนกะรัตพิเศษหลังจากจบรายการไม่เกิน 30 วัน และกะรัตพิเศษ สามารถใช้ได้ถึงวันที่ 20 สิงหาคม 2562

 ข่าวที่ 2 “สมาชิกคิงเพาเวอร์พักโรงแรมหรูลด20%ถึงสิ้นปี’62” 

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ในฐานะบริษัทชั้นนำด้านธุรกิจค้าปลีกที่พร้อมและสามารถให้บริการในธุรกิจอื่น ๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจท่องเที่ยวได้ดีที่สุดในระดับสากล ได้มอบความพิเศษให้แก่สมาชิกด้วยการร่วมเครือข่ายพันธมิตรโรงแรมหรูในเมืองไทยกลุ่มเชอราตัน หัวหิน และดีวาน่า พลาซ่า กระบี่ มอบส่วนลด 10-20 % โดยจองเข้าพักได้ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธันวาคม 2562

 จองพักด้วยการโชว์บัตรสมาชิกคิง เพาเวอร์ ก่อนใช้บริการ พร้อมทั้งสำรองห้องก่อนเข้าพักล่วงหน้า 3 วัน ที่ “เชอราตัน หัวหิน” เพื่อรับส่วนลดค่าห้องพัก ไม่รวมอาหารเช้า 10 % ค่าอาหารและเครื่องดื่ม, สปาทรีตเมนต์ (เมื่อเลือกพักห้องเริ่มต้นราคา 4,165 บาท) 15 % หรือมารับประทานบุฟเฟต์ทุกห้องอาหาร (ยกเว้นบุฟเฟต์อาหารเช้า) 4 จ่ายแค่ 3 คน

 ส่วนขั้นตอนการใช้สิทธิ์กรอกรหัสส่วนลด: PV-KINGPOWER สอบถามข้อมูลเพิ่มโทร. 032 708 080

 สำหรับ ดีวานา พลาซ่า กระบี่ อ่าวนาง สมาชิกบัตร คิง เพาเวอร์ สามารถใช้สิทธิ์พิเศษเช่นกัน ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธันวาคม 2562 โดยแจ้งล่วงหน้าก่อนเข้าพัก 3 วัน เพื่อรับส่วนลดค่าห้องพัก และสปา 15 % จากราคา Hotel Website พร้อมบริการ Wifi ฟรีทุกห้อง ส่วนลดค่าอาหารและเครื่องดื่ม 20% โทร. 075 639 999, 0 2632 9474-5 www.deevanaplazakrabi.com หรือ Facebook: DeevanaPlazaKrabiAonang 

ข่าวที่ 3 “ททท.โหมขายละตินอเมริกา5ชาติเป๋าตุงใช้เงินสูง” 

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) รายงานว่า ร่วมกับ 3 แอร์ไลน์ส เอมิเรตส์ ตุรกี บางกอกแอร์เวย์ส เป็นเจ้าภาพจัดงาน Trade Meet และแฟมทริป นำตัวแทนผู้ประกอบการท่องเที่ยวชั้นนำ 40 รายจาก 5 ประเทศ ในละตินอเมริกาและอเมริกากลาง เม็กซิโก เซาท์เปาโล บราซิล อาร์เจนติน่า ชิลิ โคลัมเบีย เข้ามาไทย ซึ่งกำลังเป็นตลาดมาแรง

ภาพรวมปี 2561 ไทยมีรายได้จากตลาดละตินอเมริกาสูงถึง 15,000 ล้านบาท ( 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ปี 2562 มีแนวโน้มที่จะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญทั้ง บราซิล อาร์เจนติน่า เม็กซิโก และชิลี โดยกลุ่มตลาดดังกล่าวได้เดินทางเข้ามาช่วง 27 เมษายน -7 พฤษภาคม 2562 เพื่อสำรวจเส้นทางท่องเที่ยว พระนครศรีอยุธยา ภูเก็ต สมุย พังงา

และกรุงเทพฯ พาเยี่ยมชมสถานที่อันเป็นสัญลักษณ์ยอดนิยม เช่นพระบรมมหาราชวังวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ไชน่าทาวน์ ตลาดดอกไม้ และจัดแฟมทริปให้สัมผัสประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร เช่น ทัวร์เดินเท้าชุมชนดินแดง ชุมชนกุดดีบนฝั่งตะวันตกของแม่น้ำเจ้าพระยา ชุมชนคาทอลิก (ส่วนใหญ่เป็นลูกหลานชาวโปรตุเกส) รอบ ๆ โบสถ์ซานตากรูซ เพื่อขยายฐานตลาดข้ามทวีปกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว

 รวมทั้งจัด Trade Meet เปิดเจรจาธุรกิจระหว่างกลุ่มผู้ประกอบการไทยในกรุงเทพฯ กลุ่มโรงแรม รีสอร์ต โรงเรียนสอนทำอาไร DMCs บันเทิง ขนส่ง รวม 51 ราย แลกเปลี่ยนกับตัวแทนจากตลาดละตินอเมริกา

 นางสาวรัญจวน ทองรุต ผู้อำนวยการภูมิภาคอเมริกา ททท.กล่าวว่า“ ขณะนี้นักท่องเที่ยวจากละตินอเมริกามาเที่ยวในไทยค่าใช้จ่ายสูงเข้าพักโดยเฉลี่ยยาวนาน การจัดเทรดโชว์ครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นการเติบโตเพิ่มขึ้นในอนาคต รวมถึงนักท่องเที่ยวจาก อาร์เจนตินา, บราซิล, ชิลี, และเปรู ได้รับยกเว้นวีซ่าเข้าไทย

 ข่าวที่ 4 “ททท.บูม“ปั่นทะลุดอยลอยฟ้า”จ.ตาก 18-20พ.ค.นี้  

นายจริยาทร สูหู่ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตาก รายงานว่า ได้ร่วมมือกับหลายภาคส่วนรณรงค์เชิญชวนนักท่องเที่ยวเข้าร่วม โครงการ “ปั่นทะลุดอยลอยฟ้า ครั้งที่ 3” ระหว่าง 18 – 20 พฤษภาคม 2562 ณ อำเภอแม่สอด อำเภอพบพระ และอำเภออุ้มผาง โดยมีเครือข่ายพันธมิตรทั้งนายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก นายแพทย์รเมศ ว่องวิไลรัตน์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตาก และ ดร.ณฐพบธรรม พบธรรมเจริญใจ ประธานชมรมปั่นจักรยานวันอาทิตย์จังหวัดพิษณุโลก ทำงานร่วมกันอย่างเข้มแข็ง

 วันแรกของการปั่น 18 พฤษภาคม นี้ กำหนดจุดปล่อยตัวบริเวณห้างโรบินสันฯ สาขาแม่สอด และมีจุดพักเพื่อลงเวลาประทับตรา (check point) ณ บริเวณจุดที่ระบุไว้ นักปั่นที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมกิจกรรมเพียง 1,219 บาท

นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถติดต่อ 09-54745060 สำหรับโครงการ “ปั่นทะลุดอยลอยฟ้า ครั้งที่ 3 “ จังหวัดตาก จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาทั่วประเทศร่วมบริจาคช่วยเหลือโรงพยาบาลทั่วไป โรงพยาบาลชุมชน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล สถานบริการสาธารณสุขชุมชน และสุขศาลา ในพื้นที่ 5 อำเภอชายแดน จังหวัดตาก ในการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ยังขาดแคลน ตลอดจนนำไปพัฒนาโรงพยาบาลให้มีศักยภาพที่ดีขึ้น เพื่อจะได้ทำการรักษาผู้ป่วยได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รวมทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวนอกฤดูกาลอีกด้วย

 ข่าวที่ 5 “บางจากจับมือเซ็นทาราอัดโปรห้องพักลด 35%” 

 บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) จับมือกับเครือโรงแรมและรีสอร์ตเครือเซ็นทาราทั้งในและต่างประเทศ 33 แห่ง ด้วยแคมเปญ “โปรร้อน แรงกว่าแดด” เฉพาะสมาชิกบัตรบางจากใช้ 35 คะแนน แลกรับส่วนลดสูงสุด 35% มอบสิทธิพิเศษจองห้องพักระหว่างวันนี้ – 15 มิ.ย. 62 เข้าพัก : 1 พ.ค. 62 – 31 ต.ค. 62 ที่โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทาราที่ร่วมรายการทั้งในไทยและต่างประเทศ (ส่วนลดของสมาชิกบางจาก 25% และสมาชิก CentaraThe1 ลดเพิ่มอีก 10%) **ราคาเริ่มต้นเพียง 1,290 บาท**

สำรองห้องพักได้ที่ www.centarahotelsresorts.com/bangchak การรับสิทธิ์ : กรอกรหัสส่วนลดที่ได้รับ ในช่อง “รหัสโปรโมชั่น” ตามรายชื่อโรงแรมที่เข้าร่วมทั้งสิ้น 33 โรงแรม

 วิธีรับสิทธิ์ : 1.กดรับสิทธิ์ ผ่าน Bangchak Mobile Application หรือ เว็บไซต์ www.bcpgreenmiles.com 2.กรอกรหัสที่ได้รับ ในช่อง “รหัสโปรโมชั่น” และเลือกชื่อพันธมิตร Bangchak Member Card 3.กดปุ่มส่งรหัส *สามารถใช้รหัสส่วนลดได้กับโรงแรมที่เข้าร่วมทั้งสิ้น 33 โรงแรม เท่านั้น

 ขั้นตอนการแลกรับสิทธิ์ผ่าน Bangchak Mobile App. 1.ดาวน์โหลด Bangchak Mobile App. ใน Google play หรือ App Store 2.ไปที่ปุ่ม "เข้าสู่ระบบ" ใส่เลขบัตรสมาชิก หรือ เบอร์มือถือ เพื่อ Log in (หากไม่สามารถ Log in ได้ ให้ติดต่อ Call Center โทร.1651 กด 4) 3.ไปที่แถบเมนูด้านล่าง กดปุ่ม"แลกสิทธิพิเศษ" 4.กดไปที่แคมเปญที่ต้องการแลก และ คลิกปุ่ม “แลกรับสิทธิ์” และ "ตกลง" 5.ได้รับรหัสส่วนลด 6.เข้าไปที่ Link เพื่อกรอกรหัสส่วนลด www.centarahotelsresorts.com/bangchak *กดดูรหัสส่วนลดย้อนหลัง ที่ ปุ่ม ประวัติการแลกของรางวัล

 ข่าวที่ 6 “สมาชิกบางจากรับเลยเช็ครถฟรี11รายการถึง31พ.ค.” 

 บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) รายงานว่า ตลอดพฤษภาคม 2562 มีแคมเปญคืนกำไรให้สมาชิก มิตรแท้นักเดินทาง ตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย” รับส่วนลดน้ำมันเครื่อง FURiO สูงสุด 15% ระหว่างวันนี้ - 31 พฤษภาคม 2562 ที่ศูนย์บริการฟิวริโอแคร์ และวอชโปร ร่วมกับ กรมการขนส่งทางบก จัดโปรโมชั่น มิตรแท้นักเดินทาง ตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย พร้อมส่วนลดน้ำมันเครื่อง FURiO Care F 1 และ F2 สูงสูด 15 % รายการตรวจรถฟรี 11 รายการ ดังนี้

1. ตรวจเช็คน้ำมันเครื่อง 2. ตรวจเช็คน้ำมันเบรก / คลัทช์ 3. ตรวจเช็คน้ำมันเกียร์ธรรมดา / อัตโนมัติ 4. ตรวจเช็คน้ำมันพวงมาลัยพาวเวอร์ 5. ตรวจเช็คน้ำฉีดกระจก

6. ตรวจเช็คน้ำในหม้อน้ำ / ฝาหม้อน้ำ 7.ตรวจเช็คทำความสะอาดกรองอากาศ / กรองแอร์ห้องโดยสาร 8. ตรวจเช็คสายพานเครื่องยนต์ / เพาเวอร์ / แอร์ 9.ตรวจเช็คแบตเตอรี่ - น้ำกลั่น / ขั้ว 10. ตรวจเช็คน้ำมันเฟืองท้าย 11. ตรวจเช็คสภาพยาง / เติมลมยาง

 ช่วงที่ 2 ร้อนนี้ไปใช้สิทธิ์ More Fun ในสวรรค์อ่าวไทยกันที่ “เกาะกูด” มรกตเม็ดงามแห่งท้องทะเลตราดมีหาดหลากหลายให้ดับไอร้อน ส่วนการดูแลใส่ใจสุขภาพต้องระวัง “แบคทีเรียในช่องปาก” นำมาซึ่งโรคร้ายเพียบ และข่าวต้องรู้ “การบินไทยอัดโปรตั๋วเยาวชน” ซื้อวันนี้-31 พ.ค.62 บินไปทั่วเอเชีย ราคาเริ่มไม่ถึง 6,000 บาท “แควนตัส” ผุดโปรเจ็กต์เด็ดแอร์ไลน์สไร้ขยะรายแรกของโลก “มิวเซียมพาส” บุกวางขายใน 7-11 “โรงแรมวนาคารท้ายเหมือง พังงา จัดหนักโปรห้องพักวิลล่าลด 50 % 

@More Funสวรรค์อ่าวไทยไปดับร้อนที่“เกาะกูด” 

 ร้อนนี้ไปไหนดี...แนะนำให้ชวนกันไป “เที่ยวเกาะกูด” ทะเลอ่าวไทย จังหวัดตราด ที่ได้ฉายาอันดามันแห่งทะเลตะวันออก เป็นเกาะสุดท้ายทางทิศตะวันออกขงอน่านน้ำไทย มีขนาดใหญ่อันดับ 2 รองจากเกาะช้าง มีแหล่งดำน้ำ ดูปะการัง โลกใต้ทะเลสวย ๆ งาม ๆ ให้ More Fun เติมfeeling แบบ Fin Fin กันดีกว่า สัมผัสธรรมชาติอันสมบูรณ์ทั้งป่าเขา สายน้ำ ลำธาร รายล้อมอยู่บนเกาะหลายแห่ง แหล่งดับไอร้อนได้ดีเห็นจะเป็นที่ “น้ำตกคลองเจ้า” ลักษณะเป็นลำธารมีทั้งหมด 3 ชั้น น้ำไหลเย็นตลอดทั้งปี

อีกทั้งยังมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ เนื่องจากพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 เคยเสด็จประพาสเมื่อปี 2454 และทรงพระราชทานนามว่า น้ำอนัมก๊ก เพื่อเป็นที่ระลึกถึงองค์เชียงสือ กษัตริย์แห่งแคว้นอันนัมหรือเวียดนาม

ทุกวันนี้ระหว่างทางเข้าน้ำตกเป็นป่าธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ตลอดสองฝั่งคลองสามารถล่องเรือผ่านก่อนถึงตัวน้ำตกได้ เกาะกูดแต่ละด้านมีทั้งอ่าวและแหลม มีหาดทรายกับทิวมะพร้าวสวย ๆ ให้เลือกพักผ่อนได้ตามสบาย

ฝั่งตะวันตก” จะมีอ่าวตาติ้น อ่าวพร้าว ไปจนตรงบริเวณแหลมเทียน ส่วนหาดก็มี คลองเจ้า คลองยายกี๋ “ฝั่งตะวันออก” มี อ่าวสับปะรด อ่าวยายเกิด อ่าวคลองหิน อ่าวจาก กับแหลมศาลา ฝั่งตรงข้ามเกาะกูด นักท่องเที่ยวสามารถนั่งเรือไปสูดโอโซนบนเกาะแรด เกาะไม้ ได้ด้วย

 กิจกรรมที่แนะนำให้ทำระหว่างการมาพักผ่อนบนเกาะกูด ต้องลองนั่งเรือออกไปดำน้ำดูปะการังแบบน้ำตื้นและน้ำลึกได้ที่เกาะรัง เกาะยักษ์ เกาะกระ บางแห่งมีหน้ากากดำน้ำ เรือแคนู จักรยาน เสื้อชูชีพ บริการ หรือจะไปชีล ๆ ตามน้ำตก ก็ได้เช่นกัน

 การเที่ยวเกาะกูดจะมีบริการเรือ 3 ประเภท ได้แก่

 “เรือไม้” ราคาคนละ 200 บาท ขาไป ออกจากท่าเรือด่านเก่า ทุกวันตอน 10 โมงเช้าไปถึงเกาะกูดตรงท่าเรือสะพานน้ำลึกตอนบ่าย 2 โมง ส่วนขากลับ ออกจากกูดตอน 10 โมง ไปยังท่าเรือด่านเก่าเพื่อขึ้นฝั่ง โทร.089-069-1031 

“เรือเร็ว” ค่าโดยสารคนละ 550 บาท ขาไป ออกจากท่าเรือแหลมศอก เวลาบ่ายโมง มุ่งหน้าสู่เกาะกูด วันละ 1 เที่ยว ขากลับ ออกจากเกาะกูด 10 โมงเช้า มาขึ้นฝั่งตรงแหลมศอก โทร.086-126-7860

 “เรือเฟอร์รี่” ค่าโดยสารคนละ 400 บาท ขาไป ออกจากท่าเรือด่านเก่า ช่วงเช้า 08.00-10.30 น. วันละ 1 เที่ยว ขากลับ ออกจากเกาะกูด 11 โมงเช้า โทร.086-126-7860

 ร้อนนี้ไป More Fun กันที่เกาะกูด สัมผัสสวรรค์อ่าวไทย ทั้งสวยงาม สงบ เย็นสบาย ๆ

 @แบคทีเรียในช่องปากอันตรายสุด ๆ

 เคยแปลกใจไหมว่า ทำไมเราแปรงฟันทั้งเช้าเย็นไม่เคยขาด บางคนแปรงฟัน 3 เวลา แต่เหตุใดฟันจึงยังผุ อาจมีอีกหลายเรื่องที่เรามองข้ามเกี่ยวกับฟันของเรา การรับประทานของหวาน เช่น ผลไม้หวาน นมหวาน ขนมปัง คุกกี้ หรืออาหารที่มีนําาเชื่อม เป็นอาหารที่ทําาให้ฟันผุได้ง่าย

 ดังนั้นจึงควรหลีกเลี่ยง เพราะหากฟันของเราผุ เชื้อโรคจะผ่านเข้าสู่ร่างกายเราได้ง่ายและเป็นสาเหตุให้เราเกิดโรคร้ายต่างๆ ได้ 

รู้ไหมว่าโรคเกี่ยวกับฟัน ไม่ว่าจะเป็นฟันผุ หินปูน โรคเหงือกอักเสบ หรือโรคปริทันต์จะเปิดโอกาสให้เชื้อโรคผ่านเข้าสู่ร่างกายทางหลอดเลือดได้ง่าย และเป็นเหตุให้เกิดโรคร้ายหลายอย่าง อาทิโรคเบาหวาน โรคหลอดเลือดสมองและหัวใจ โรคระบบทางเดินหายใจ เช่น โรคถุงลมโป่งพอง หอบหืด โรคมะเร็ง โรคความดันโลหิตสูง หรือเสี่ยงต่อการติดเชื้อในกระแสเลือดที่อันตรายถึงสมอง และแม้แต่การคลอดลูกก่อนกำหนด

 ดังนั้นการดูแลสุขภาพในช่องปากจึงมีความสำคัญไม่แพ้การดูแลสุขภาพของร่ายกายทั้งร่างเลยทีเดียว

 ฟังข่าวท้ายชั่วโมง

 ข่าวแรก “การบินชูโปรตั๋วเด็กบินทั่วเอเชียไม่ถึง6พันบาท"

 นายวิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ได้ขยายเวลาโปรโมชั่น Youth Fun Zone “Fly to Feel…Fly to Fun” อีกครั้ง เปิดขายตั๋วโดยสารราคาพิเศษกลุ่มเยาวชนอายุระหว่าง 12-25 ปี ระหว่างวันนี้- 31 พฤษภาคม 2562ในเส้นทางยอดนิยม ไป-กลับ กรุงเทพฯ สู่ปลายทาง ฮ่องกง ไทเป เซี่ยเหมิน เฉิงตู/คุนหมิง รวมทั้งกรุงเทพฯ สู่ญี่ปุ่น 5 เมือง ได้แก่ โตเกียว โอซากา นาโกยา ฟุกุโอกะ และซัปโปโร ราคาเริ่มต้นไม่ถึง 6,000 บาท

 สามารถสำรองที่นั่งและออกตั๋วแล้วนำไปใช้เดินทางได้ช่วงวันอาทิตย์-วันพฤหัสบดี ตั้งแต่ 8 พฤษภาคม-10 กรกฎาคม 2562 ไป-กลับ กรุงเทพฯ สู่ปลายทาง 1.ฮ่องกง เริ่มต้นเพียง 5,960 บาท 2.ไทเป เริ่ม 6,805 บาท เซี่ยเหมิน เริ่ม 8,790 บาท 3.เฉิงตู/ คุนหมิง เริ่ม 7,155 บาท

ส่วนเส้นทางบินสู่ญี่ปุ่น 5 เมือง ได้แก่ โตเกียว/ โอซากา/ นาโกยา/ ฟุกุโอกะ/ ซัปโปโร ไป-กลับ เริ่มต้น 12,220 บาท

 แคมเปญนี้การบินไทยยังเปิดขายตั๋วในประเทศ ไป-กลับ กับการบินไทย และเที่ยวบินร่วมไทยสมายล์ เลขรหัสเที่ยวบิน TG 4 หลัก รวม 10 เมือง ได้แก่ เชียงราย/เชียงใหม่/อุบลราชธานี/อุดรธานี/ขอนแก่น/กระบี่/ภูเก็ต/สุราษฏร์ธานี/ หาดใหญ่ และนราธิวาส สู่จุดบินยอดนิยมในต่างประเทศ ดังนี้ 1.ฮ่องกง เริ่ม 8,960 บาท 2.ไทเปเริ่ม 10,005 บาท 3.เซียะเหมิน เริ่มต้นเพียง 11,990 บาท 4.เฉิงตู/ คุนหมิง เริ่ม 10,800 บาท

 ข่าวที่สอง “แควนตัสเปิดตัวเที่ยวบินไร้ขยะแห่งแรกของโลก 

 มร.แอนดรูว์ เดวิด ประธานกรรมการบริหารสายการบินแควนตัส เส้นทางบินภายในประเทศ เปิดเผยว่า วางกลยุทธ์ทำโครงการไร้ขยะเป็นสายการบินแรกของโลก เที่ยวบิน ซิดนีย์-อะดิเลด เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ปี 2563เริ่มต้นแผนงานลดปริมาณใช้พลาสติกครั้งเดียวแล้วทิ้งได้มากถึง 100 ล้านใบและภายในสิ้นปี 2564 จะกำจัดของเสียจากเครื่องบินให้ได้75 % ด้วยการบริหารการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ให้บริการในห้องโดยสารเที่ยวบินปฐมฤกษ์ QF739 ทั้งหมดซึ่งให้บริการโดยพนักงานต้อนรับผู้โดยสารจากแควนตัสกรีนทีม (Qantas Green Team) จะถูกกำจัดตามขั้นตอนการทำเป็นปุ๋ยหมัก นำกลับมาใช้ใหม่ หรือรีไซเคิล

 ตามสถิติแควนตัสและเจ๊ทสตาร์ให้บริการผู้โดยสารปีละราว 50 ล้านคน มีขยะเทียบกับปริมาณน้ำหนักเครื่องบินโบอิ้ง 747 มากถึง 80 ลำ เราต้องการให้บริการผู้โดยสารพอใจการบริการในระดับเดียวกันกับที่เป็นมา โดยไม่เพิ่มปริมาณขยะและของเสีย โดยจะมีปริมาณของเสียที่ปล่อยออกมาเพียง 34 กิโลกรัม หรือ 150 ตัน ต่อปีเท่านั้น

 ข่าวที่สาม“บัตรมิวเซียมพาสซื้อได้แล้วใน7-11” 

สถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ (มิวเซียมสยาม) รายงานว่า ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการชมพิพิธภัณฑ์สามารถซื้อบัตรมิวพาส ผ่านบริการ All Deal ได้แล้วที่ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น (7-11) ทุกสาขา บัตรท่องเที่ยวแหล่งเรียนรู้ 55 แห่งทั่วประเทศสุดคุ้ม ราคาเดียว 299 บาท

ซื้อโดยแสดงภาพบาร์โค้ด ให้เจ้าหน้าที่ร้านเซเว่นอีเลฟเว่นสแกนบาร์โคดเพื่อชำระเงิน จากนั้นนำหมายเลขรหัสรีเดิมชั่นโค้ดจากท้ายใบเสร็จ ไปกรอกลงในแอปพลิเคชันมิวเซียมไทยแลนด์ (Museum Thailand Application) เพื่อดาวน์โหลดใช้ฟรีได้ทั้งระบบไอโอเอส และแอนดรอย 

โดยสามารถเริ่มใช้งานได้ทันทีหลังเปิดใช้บัตร ถ้าต้องการบัตรแข็งติดต่อรับได้ที่มิวเซียมสยามภายใน 30 กันยายน นี้ และติดตามช่องทางการขายรวมถึงพิพิธภัณฑ์ที่ร่วมโครงการ โทร. 02-225-2777 ต่อ 529 หรือเฟซบุ๊ค(https://www.facebook.com/musepass)

ข่าวที่สี่ “วนาคารท้ายเหมืองจัดซัมเมอร์ดีลลดห้องพัก50%” 

โรงแรมวนาคารท้ายเหมือง พังงา จัดหนักแคมเปญ “ซัมเมอร์ ดีล – โปรโมชั่น” รับฤดูร้อน จอง Pool Villa หลังแรกในราคา 7,990++ บาท และรับสิทธิส่วนลด 50% ในการจอง Pool Villa หลังที่สอง เมื่อจองทั้ง 2 ห้องพร้อมกัน และเข้าพักในวันเดียวกัน ตั้งแต่วันนี้ - 31 ตุลาคม 2562 โทร. 076-584-300 

ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai