ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท.จ่อจัดทัพบทบาทใหม่งัดใช้ 5 REทำแผนตลาดปี2563-คิงเพาเวอร์จัดครั้งแรก 23พ.ค.-2มิ.ย.62

เจาะลึก ! ททท.จ่อใช้ 5 REจัดทัพใหม่TATAPปี’63
 ผู้ว่าฯยุทธศักดิ์นำทีมปลุกทัวร์หน้าฝน5เดือนคึกคัก 
คิงเพาเวอร์แฟร์ครั้งแรก!!ห้ามพลาด23พ.ค.-2 มิ.ย. 
ททท.เตรียมโปรแรงชวนเศรษฐีหันเที่ยวเมืองไทย
 บางจากทุ่ม100ล้านดันB100โตดันQ2ทำกำไรเพิ่ม 
MoreFun72ชั่วโมงเที่ยววิถีตะวันออกจันทน์-ตราด 
ขยะอันตรายใกล้ตัว7 อย่างต้องรู้วิธีจำกัดโดยด่วน 
บินไทยQ1กำไร456ล้าน-อึ้งค่าใช้จ่ายพุ่ง5หมื่นล้าน 
บางกอกแอร์Q1กำไรฉิว501ล้านจุดบินใหม่โตแรง 
กรมอุทยานปิดสิมิลัน-สุรินทร์รอเที่ยวหลัง14ต.ค. 

 ต้อนรับเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ในวันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม 2562 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังได้ทางมือถือ และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen และบล็อกเกอร์ #gurutourza #สวท97 #รวยด้วยข่าว #เที่ยวกับกู๋ #วันธรรมดาน่าเที่ยว #MoreFunตะวันออก #อะเมซิ่งไทยเท่ #TATAP2020

ช่วงที่ 1 เจาะลึก “ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร” ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)กอดคอผู้บริหาร ผนึกเอกชนไทยและต่างชาติงัดนวัตกรรมขายออนไลน์เทรนด์โลก โหมโปรไฟไหม้เที่ยวหน้าฝนกระตุ้นตลาดครึ่งปีหลังปลุกเศรษฐกิจไทยคึกคัก “ผู้ว่าฯ ยุทธศักดิ์” ลั่นจัดทัพใหม่แผนการตลาดปี’63 TATAP 2020 งัดใช้กลยุทธ์ 5 Re ขานรับสถานการณ์ท้าทายทั้งในและต่างประเทศรักษารายได้ท่องเที่ยวเป็นเสาหลักสร้างความยั่งยืน

ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท.


 ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า วางแผนขับเคลื่อนการท่องเที่ยวช่วงครึ่งปีหลังใน 2 ตลาด ทั้งตลาดต่างประเทศระยะใกล้ที่มีความสามารถนำเข้ามาคือสาธารณรัฐประชาชนจีนตอนนี้เข้าสู่ภาวะปกติแต่ละวันเข้ามาเที่ยวเมืองไทยไม่ต่ำกว่า 30,000 คน หรือเดือนละ 1 ล้านคน แต่จะทำกิจกรรมเพิ่มเติม Let Get together Thailand รับรู้กระตุ้นการเดินทางเจาะกลุ่ม Young Gen-วัยรุ่น นักศึกษามหาวิทยาลัยต่างๆ ซึ่งมีจำนวนมากกว่า 48 ล้านคน โดยจะทำกิจกรรมกระตุ้นการขาย

 กิจกรรมที่ 1 ร่วมมือกับตัวแทนการขายท่องเที่ยวออนไลน์ (TOA) ของจีน เช่น Seetrip ขายแพกเกจขายนักท่องเที่ยวเดินทางอิสระ ในลักษณะ Semi F.I.T.เผยแพร่ประชาสัมพันธ์วงกว้างผ่านช่องทางออนไลน์ Weibo, WeChat

ททท.ระดมสมองคิดแคมเปญกระตุ้นท่องเที่ยวครึ่งปีหลัง พ.ค.-ก.ย.2562


 กิจกรรมที่ 2 ร่วมกับพันธมิตรในพื้นที่โดย ททท.สำนักงานในจีน 5 แห่ง ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ เฉินตู กวางโจว คุนหมิง ทำโปรโมชั่นเชิงรุกกับกลุ่มหลัก ได้แก่ กลุ่มแรก บริษัทตัวแทนท่องเที่ยวขนาดใหญ่ เช่น CTS Group, PandaTour, China International Travel และกลุ่มที่ 2 สายการบินชั้นนำ ทั้ง การบินไทย แอร์เอเชีย สวิงแอร์ไลน์ส ชานตงแอร์ ไลออนแอร์ กลุ่มที่ 3 ธุรกิจสมัยใหม่ไร้เงินสดจะตั้งเป้าไว้รวมให้ได้ผลลัพธ์การขายรวมกว่า 176,000 Pax เริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปต้อนรับกรีนซีซัน เพราะโปรโมชั่นเพื่อให้เพิ่มรายได้และจำนวนนักท่องเที่ยวให้มากกว่าปกติ

จากนั้นวันที่ 20 พฤษภาคม 2562 จะลงนามในหนังสือแสดงเจตจำนง Letter of Intent : LOI ระหว่าง ททท.กับ บริษัท ไชน่า แทรเวล เซอร์วิส สำนักงานใหญ่ ถือเป็นรัฐวิสาหกิจการท่องเที่ยวขนาดใหญ่สุดที่สามารถนำนักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพชาวจีนมาไทยได้มหาศาล โดยมีสำนักงานกระจายอยู่ใน 19 มณฑล มากกว่า 63 แห่ง และสาขาย่อยอีก 2,500 แห่ง คาดจะใช้ความร่วมมือครั้งนี้นำจีนคุณภาพมาเที่ยวเมืองไทยภายในปี 2562 ได้ไม่ต่ำกว่า 2 ล้านคน

 อีกทั้งยังมีอีก 2 รายใหญ่ที่ ททท.จะลงนามด้วย 2 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มแรก อาลีเพย์ซึ่งมีกลุ่มแอ๊ด ไฟแนนซ์ เป็นผู้ดำเนินธุรกิจการรับจ่ายเงินของอาลีเพย์ ดังนั้น ททท.จะอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวซึ่งเป็นสมาชิกระดับพรีเมี่ยม ตั้งแต่ โกลด์ แพลทินัม กับไดมอน ซึ่งมีสมาชิกอยู่กว่า 123 ล้านคน ในจำนวนนี้จะเลือกเดินทางมาไทยจำนวนไม่ต่ำกว่า 2 ล้านคน กลุ่มที่ 2 สปริงแอร์ไลน์ส เตรียมลงนามส่งเสริมการขายท่องเที่ยวร่วมกัน ปัจจุบันมีบริการเที่ยวบินตรงไป-กลับ จากจีน 17 เมือง เข้ามายังประเทศไทย เป็นเป้าหมายที่จะสามารถนำนักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพจีนมาไทยได้ตามเป้าหมาย



 สำหรับเอเชียอีก 2-3 ตลาด ประกอบด้วย อินเดีย ได้รับอานิสงส์จากฟรี Visa On Arrival : VOA เข้าเมืองไทยไปจนถึงปลายเดือนตุลาคม 2562 ปัจจุบันเติบโตมากกว่า 20 % ขณะนี้ ททท.ได้จัดทำโครงการ Give Me Five คือการให้น้ำหนักสัมภาระแก่นักท่องเที่ยวเพิ่มอีก 5 กิโลกรัม/คน/ทริป ในเที่ยวบินขากลับจากไทยไปอินเดีย เพื่อกระตุ้นการช้อปปปิ้งสินค้าโอท็อปชุมชนต่าง ๆ รวมถึงตลาด CLMV-กัมพูชา/สปป.ลาว/เมียนมา/เวียดนาม และ มาเลเซีย อินโดนีเซีย จะเริ่มทำโปรโมชั่นการขายเชิงรุกตั้งแต่เดือนมิถุนายน-กรกฎาคม นี้เป็นต้นไป

 ขณะที่ยุโรปเป็นช่วงฤดูร้อนจึงมุ่งเจาะกลุ่มตลาดวัยรุ่น โดยได้มอบหมายให้ทางสำนักงาน ททท.สวีเดน รัสเซีย นำคนรุ่นใหม่ที่ไม่เคยเดินทางเที่ยวไทยมาก่อนได้มีโอกาสเข้ามาด้วยการร่วมมือกับทางสายการบิน แนะนำท่องเที่ยวหน้าฝน

ดร.ยุทธศักดิ์กล่าวว่าการเพิ่มความเข้มข้นตลาดท่องเที่ยวในประเทศ มีดังนี้

กิจกรรมที่ 1 จะอัดฉีดแคมเปญแรง ๆ อย่าง “บินพักหลักร้อยหลักพันลุ้นรางวัลหลักล้าน” ต้อนรับท่องเที่ยวหน้าฝน จูงใจให้คนไทยซื้อตั๋วโดยสารบินไปเที่ยวได้ในราคาหลักร้อย แล้วไปพักตามโรงแรมราคาเพียงหลักพันบาท แล้วยังมีรางวัลมูลค่าเป็นล้านบาทให้ลุ้นด้วย นอกจากสิทธิพิเศษราคาท่อเงที่ยวโปรโมชั่นพิเศษแล้ว นักท่องเที่ยวคนไทยยังจะใช้สิทธิตามนโยบายของรัฐบาลนำค่าใช้จ่ายรวมไม่เกิน 20,000 บาท/คน มาลดหย่อนภาษีบุคคลธรรมดาปี 2562 ได้อีก แต่จะต้องเร่งใช้ประโยชน์เพราะจะสิ้นสุดภายในกันยายนนี้



 กิจกรรมที่ 2 ททท.ร่วมกับ OTA ค่ายหลัก ๆ ได้แก่ www.Traveloka.com มอบสวนลดห้องพัก 24 จังหวัด พร้อมส่วนลดตั๋วเครื่องบินไปจนถึง 30 มิถุนายน นี้ และ www.agoda.com มอบสวนลด 55 เมืองรอง ไปจนถึงวันที่ 15 กันยายน นี้ โรงแรมที่เข้าร่วมจะลดพิเศษ และโรงแรมระดับหรูหรามอบโปรโมชั่นลดสูงสุดถึง 65 % จากหลักหมื่นเหลือเพียงแค่คืนละหลักพันบาท รวมทั้งยังมีกิจกรรมต่างๆ จัดต่อเนื่อง ประการสำคัญมีการจัดเส้นทางท่องเที่ยวใหม่รวม 188 เส้นทาง แบ่งเป็น 2 แบบ ได้แก่ แบบแรก 108 เส้นทางพร้อมไป เมืองรอง เพื่อคนทั้งมวล โลว์คาร์บอน แบบที่สอง 80 เส้นทางพร้อมเปย์ พร้อมขายโดยร่วมมือกับเอกชน เช่น เที่ยวเฮฮาปาร์ตี้สุขีที่เกาะหมาก 3 วัน 2 คืน หรือ เที่ยวเทศกาลลำดวนบาน 2 วัน 1 คืน เพียงแค่ 3,200 บาท/คน

 ดร.ยุทธศักดิ์ย้ำว่า ททท.มีมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวช่วงครึ่งปีหลังช่วงกรีนซีซันหน้าฝนทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศอย่างเต็มที่ เพื่อให้เกิดการเติบโตทั้งจำนวนและรายได้ตลอดปี 2562 เพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 10 % จากปีก่อน ซึ่งสถานการณ์ภาพรวมเรื่องรายได้กระจายสู่ท้องถิ่นตามปีปฏิทิน ไตรมาสแรก มกราคม-มีนาคม 2562 มีมูลค่ารวม 8.85 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้น 5 % แบ่งเป็นมีนักท่องเที่ยวต่างประเทศ 14.9ล้านคน คนไทย 35 ล้านคน-ครั้ง

 แนวโน้มไตรมาส 2 จะมีรายได้รวม 7.6 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้น 10 % เป็นนักท่องเที่ยวต่างประเทศ 9.4 ล้านคน เมื่อรวม 2 ไตรมาส จะมีจำนวนรวมกว่า 20 ล้านคน ส่วนคนไทยกว่า 43 ล้านคน-ครั้ง แนวโน้มภาพรวมตลอดทั้งปี 2562 จะมีรายได้จากการท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า 3.4 ล้านล้านบาท เพิ่มขึ้น 10 % จากนักท่องเที่ยวต่างประเทศ 40 ล้านคน จากเดิม 38.4 ล้านคน และคนไทยเที่ยวไทยจะได้ถึง 171 ล้านคน-ครั้ง จากเดิม 166 ล้านคน-ครั้ง

 ผู้ว่าฯ ยุทธศักดิ์ กล่าวว่า ได้วางแผนปูพรมทำการตลาดท่องเที่ยวต่อเนื่องปี 2563 โดยการประชุมร่วมกันระหว่างสำนักงานใหญ่และ ททท.ในประเทศกับทั่วโลกประชุมเพื่อหารือร่วมกันแล้วแต่ละด้านไม่ต่ำกว่า 2 ครั้ง เรียกว่า Re-Regional พยายามหาช่องทางการจัดลำดับความสำคัญ ประเมินผลการทำงานที่ผ่านมา ขณะเดียวกันก็กำหนดธีมการทำงาน เพราะสถานการณ์ของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวปัจจุบัน

1.การแข่งขันระหว่างไทยกับประเทศอื่น ๆ ดุเดือดมาก 2.สถานการณ์ภายในประเทศมีข้อจำกัดของแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ 3.การเติบโตทางเทคโนโลยีและการเข้ามามีส่วนร่วมของโซเชียล มีเดีย และ OTA ต่าง ๆ อาจจะนำไปถึงจุดที่ ททท.จะต้อง Re-Shape หรือปรับทัพการทำงานกันใหม่ด้วยวิธีอย่างไรถึงจะต่อสู้กับสถานการณ์ที่ไม่แน่นอนและมีความเปลี่ยนแปลง ทั้งนี้เพื่อให้การจัดทัพครั้งใหม่เดินหน้าทุกอย่างเป็นไปตามวิสัยทัศน์การนำประเทศไทยการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนต่อไป



ฉะนั้นจึงจะต้องกำหนดความเหมาะแต่ละฝ่ายของ ททท. ประกอบด้วย

 1.ด้านตลาดในประเทศ ซึ่งเป็นเสาหลักขับเคลื่อนรายได้ของประเทศจึงต้องทำ Re-Invent มีการคิดค้นสิ่งใหม่ด้วยนวัตกรรมการทำงาน

 2.ด้านตลาดต่างประเทศ” 2-3 ปีที่ผ่านมาทุ่มเทไปกับการทำ segmentation ส่งเสริมการตลาดเชิงคุณภาพ ต่อไปอาจจะต้อง Re-Focus

 3.ด้านสื่อสารการตลาด ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญเกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีและโซเชียลมีเดียจึงจะต้องเน้นเรื่องการทำ Re-Connect ไม่เฉพาะองคาพายพใน ททท.เท่านั้นแต่จะต้องดูแลความเชื่อมโยงสู่ภายนอกด้วย

4.ด้านส่งเสริมสินค้าการท่องเที่ยว มีบทบาทพัฒนาสินค้ามาตลอดอาจจะต้องมา Re-Define กันใหม่ถึงบทบาทภาพรวมของ ททท.ให้ทำด้านซัพพลายไซซ์มากขึ้น งานทางด้านพัฒนาสินค้า เส้นทาง จะต้องผนวกทำเรื่องสิ่งแวดล้อม ความปลอดภัย

 5.ด้านดิจิทัลวิจัยและพัฒนา ททท.ได้รับมอบหมายจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้รับผิดชอบการทำสถิติตัวเลขเหมือนในอดีตที่ผ่านมา หน้าที่จึงจะต้อง Re-Boost ตัวเอง เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ และข้อมูลทางด้าน intelligent มากขึ้น ทำทางด้านดิจิทัล อินฟอร์เมชั่น เพิ่มมากขึ้น

 การวางยุทธศาสตร์การประชุมแผนตลาดการท่องเที่ยวประจำปี 2563 (TAT Action Plan 2020 : TATAP 2020) จะจัดทัพการทำงานใหม่ภายใต้ “5 Re” ดังกล่าว กำหนดจะประชุมช่วงต้นเดือนกรกฎาคม 2562 แล้วจากนั้นจะแถลงแผนการตลาดประจำปี 2563 ได้ในวันที่ 8 กรกฎาคม 2562 ที่โรงแรมเซนทารา แกรนด์ กรุงเทพฯ



 โดยจะยังตอกย้ำอัตราการเติบโตต่อเนื่องปี 2563 เพิ่มจากปัจจุบันทั้งรายได้และจำนวนนักท่องเที่ยวไทยและต่างประเทศไม่ต่ำกว่า 10 % ท่ามกลางความท้าทายของหลายเครื่องยนต์ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อสถานการณ์ตลาดท่องเที่ยวอยู่บ้าง ทั้งปัจจัยโลกสถานการณ์สงครามการค้าระหว่างจีนกับสหรัฐอเมริกา หรือปัจจัยด้านข้อจำกัดในประเทศ แต่ ททท.ก็จะต้องพยายามคงอัตราเป้าหมายไว้ได้ทั้งปี 2562 จะต้องมีรายได้รวมไม่ต่ำกว่า 3.4 ล้านล้านบาท เช่นเดียวกับต้องขยายการเติบโตให้ได้ในปีต่อ ๆ ไป

 ฟังข่าวท้ายชั่วโมง

 ข่าวที่ 1 “คิงเพาเวอร์แฟร์ยิ่งใหญ่ต้องไป23พ.ค.-2มิ.ย.นี้”



 กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ รายงานว่า ได้ร่วมมือกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดอย่างยิ่งใหญ่มหกรรมงานแฟร์ “Thai Power Community Fair พลังคนไทย พลังชุมชนไทย” ต่อเนื่องเป็นเวลา 2 สัปดาห์ ระหว่างวันที่ 23 พฤษภาคม – 2 มิถุนายน 2562 ณ บริเวณคิง เพาเวอร์ มหานคร เป็นพลังและศักยภาพที่จะแสดงให้เห็นถึงพลังคนไทยให้ทั้งในและต่างประเทศได้รับรู้ ผ่านงานแสดงสินค้าชุมชนอันเป็นเอกลักษณถิ่น ภายใต้แนวคิด ‘เชื่อในพลังคนไทย’ เวทีที่จะมาสนับสนุน ส่งเสริม พัฒนา และนำสินค้าไทยก้าวไกลสู่เวทีโลก

 จึงขอเชิญชวนทุกคนมาเที่ยวงานแฟร์ครั้งแรก Thai Power Community Fair พลังคนไทย พลังชุมชนไทยกับ สุดยอดสินค้าภูมิปัญญาไทย! งานหัตถกรรมฝีมือประณีต งานคราฟต์สุดเก๋ สินค้าไลฟ์สไตล์ และของดีฝีมือคนไทยจากหลากหลายชุมชนทั่วประเทศกว่า 30 ร้านค้า และอิ่มอร่อยไปกับเมนูเด็ดร้านดังกว่า 17 ร้าน ให้ด้ชม ชิม ช้อป รวมทั้งภายในงานยังจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนท้องถิ่น สนุกกับศิลปินดารารับเชิญที่จะมาร่วมกิจกรรมภายในงานอย่างคับคั่งตลอดทุกวัน

ความพิเศษของงาน ได้จัดให้มีเวทีสาธิตการผลิตสินค้าชุมชนที่น่าสนใจจากชาวบ้านท้องถิ่น การแสดงอักษราหุ่นละครเล็ก ที่ยังคงอนุรักษ์ท่วงท่าร่ายรำอันอ่อนช้อยละเมียดละไมในแบบไทยเดิมไว้ การแสดงสุดอลังการโชว์พื้นเมือง 4 ภาค จากทีมเพชรจรัสแสง ห้ามพลาด มหกรรมงาน คิง เพาเวอร์ แฟร์ ครั้งแรกในประวัติศาสตร์กับสินค้าคุณภาพจากมืออาชีพของชาวชุมชนทั่วประเทศ 23 พฤษภาคม - 2 มิถุนายนนี้ 10.30 - 20.30 น. ณ มหานคร สแควร์ คิง เพาเวอร์ มหานคร

 ข่าวที่ 2 “ททท.งัดทุกโปรเที่ยวไทย5เดือนเข้าเป้า1.2ล้านล้าน”  

นพดล ภาคพรต
รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท.


นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า วางแผนกระตุ้นรายได้ตลาดการท่องเที่ยวในประเทศช่วงครึ่งปีหลังหรือกรีนซีซัน ระหว่างพฤษภาคม-กันยายน 2562 ด้วยแคมเปญแรง ๆ ที่จะปลุกเศรษฐกิจชุมชนทั่วประเทศคึกคัก แคมเปญแรก “บินพักหลักร้อยหลักพันลุ้นล้าน” เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวทั่วไปทุกวัย

 โดย ททท.พร้อมให้สิทธิประโยชน์นักท่องเที่ยวรับไปถึง 3 ต่อ คือ ต่อที่ 1 ซื้อตั๋วเครื่องบินราคาหลักร้อยบาท ต่อที่ 2 จองใช้ที่พักคืนละหลักพันบาท ไปท่องเที่ยวเมืองหลัก-เมืองรอง ซึ่งลดสูงสุดถึง 65 % ต่อที่ 3 ลุ้นรับรางวัลท่องเที่ยวมูลค่ารวมกว่าล้านบาท

 แคมเปญที่ 2 “Where is the World” เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวเศรษฐีที่นิยมเที่ยวต่างประเทศให้หันมาเที่ยวเมืองไทย โดยจะนำภาพแหล่งท่องเที่ยวหรู สวย เก๋ มาโพสต์เชิญชวนกำลังซื้อเหล่านี้เดินทางเที่ยว จะเริ่มช่วงเดือนมิถุนายน นี้ ควบคู่กับการทำโปรโมชั่นส่งเสริมการขายร่วมกับเครือข่ายพันธมิตร สายการบิน โรงแรมที่พัก ร้านอาหาร สปา ร้านอาหาร และกิจกรรมท่องเที่ยวต่าง ๆ

ตลอดฤดูฝน 5 เดือนนี้ พฤษภาคม-กันยายน นี้ ในมหกรรมการขาย 188 เส้นทาง จาก 108 เส้นทางพร้อมไป และ 80 เส้นทางพร้อมเปย์ โดย 1.ทำโปรโมชั่นกับบริษัทนำเที่ยวออนไลน์ (OTA) 2 ค่าย คือ www.traveloka.com ให้ส่วนลดห้องพักในเมืองท่องเที่ยวรอง 24 จังหวัด และส่วนลดตั๋วเครื่องบิน ระหว่างวันนี้-30 มิถุนายน 2562 และร่วมกับ www.agoda.com มอบส่วนลดห้องพักโรงแรม 55 เมืองรอง ระหว่างวันนี้-15 กันยายน นี้ 2.ทำเว็บไซต์ www.teawthaionline.com แนะนำวิธีเที่ยวเมืองไทย ระหว่างวันนี้-30 กันยายน มีให้เลือก 3 แบบ ได้แก่

1.จัดรูปแบบเที่ยวเอง 2.จัดทำแพกเกจซื้อโปรแกรมเที่ยวผ่านบริษัททัวร์ 3.สินค้าที่ระลึก ทั้งงานผ้าไทย งานไม้ เครื่องเคลือบ เป้าหมายตลอดปี 2562 จะกระตุ้นรายได้ท่องเที่ยวตลาดในประเทศให้ได้ตามเป้า 1.2 ล้านล้านบาท

 ข่าวที่ 3 “บางจากทุ่ม100ล้านลุยB100ดันQ2/62กำไร”  

นายชัยวัฒน์ โควา วิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทบางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บางจากมีความพร้อมผลิต B100 ตามนโยบายรัฐบาล ขณะนี้ได้ใช้งบลงทุน 100 ล้านบาท ปรับปรุงการผลิตมาตรฐานไบโอดีเซล หรือ B100 ทำให้ต้นทุนการผลิต B100 เพิ่มขึ้นอีก 1 บาทต่อลิตร ทว่าจะสามารถสร้างผลการดำเนินงานไตรมาส 2 ปี 2562 มีทิศทางเติบโตได้ดีกว่าไตรมาสแรก และคาดจะทำกำไรได้ในระดับหลักร้อยล้านบาทเช่นกัน

 นายบัณฑิต สะเพียรชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) เครือบางจาก กล่าวว่า ในไตรมาส 1/2562 ผลการดำเนินงานเติบโตดีต่อเนื่องทั้งในไทย ญี่ปุ่นและฟิลิปปินส์ สามารถทำกำไรสุทธิ 492 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 110 ล้านบาท สูงขึ้น 29% พร้อมกับรับรู้กำไรจากอัตราแลกเปลี่ยน 38 ล้านบาท เพราะค่าเงินบาทแข็งค่าเมื่อเทียบกับเงินเยน ส่งผลให้ผลประกอบการไตรมาส 1 ทำกำไรสุทธิ 61% และกำไรต่อหุ้น 0.25 บาท

ช่วงที่ 2 เมืองไทยมีความสนุกมากกว่าที่คิด กับ More Fun 72 ชั่วโมง เที่ยวไปตามเส้นทาง “วิถีชุมชนตะวันออกจันทบุรี-ตราด” ตลุยกินผลไม้ “วิสาหกิจชุมชนเขาบายศรี” ทำ D.I.Y.ที่ “บ้านห้วยแร้ง” งมหอยปากเห็ด “บ้านแหลมมะขาม” แล้วไปทำสปาทรายดำ “บ้านยายม่อม” เท่านี้ก็สุขสุด ๆ แล้ว ส่วน “การทิ้งขยะ” ต้องเรียนรู้ความอันตราย และข่าวร้อน ๆ “การบินไทย” ลั่นกำไรไตรมาส1 ปี62 ฟัน 456 ล้านบาท ทั้งที่ค่าใช้จ่ายบานทะโล่ 50,619 ล้านบาท ผิดกับ “บางกอกแอร์” โกยกำไรสบาย ๆ ไตรมาส 1 ปีนี้ 510 ล้านบาท “กรมอุทยานแห่งชาติ” ปิดแล้วเที่ยวเกาะสิมิลัน-สุรินทร์ ขอฟื้นฟู 5 เดือน หลัง 14 ตุลาคม 2562 จะเปิดให้เที่ยวได้ตามปกติ 

 @More Fun 72ชม.วิถีชุมชนตะวันออกจันทบุรี-ตราด 





เมืองไทยมีหลากหลายความสนุกให้เลือกท่องเที่ยว ช่วงปี 2562 เส้นทางสวนผลไม้ชายฝั่งทะเลตะวันออก มีเรื่องราวชวนไปสัมผัสมุมใหม่หลายรสชาติ อย่างการท่องเที่ยววิถีชุมชนคนตะวันออก

 พอมีเวลาพักผ่อนสัก 72 ชั่วโมง หรือ 3 วัน 2 คืน จะชวนไปเที่ยวเชื่อมโยงจันทบุรี-ตราด อย่างเป็นสุขทั้งกลุ่มครอบครัว กลุ่มเพื่อนเหล่าเจนวาย วัยเก๋า และกลุ่มบริษัทห้างร้าน องค์กร 

จันทบุรี กับ ตราด ไปแล้ว มีอะไรให้ส่องความสุขได้บ้าง 



วันแรก บุกไปกินผลไม้ตามฤดูกาลในสวนที่ “วิสาหกิจชุมชนรักษ์เขาบายศรี” ใต้ต้นทุเรียน เงาะ ระกำ สละ ลองกอง พออิ่มหนำสำราญแล้ว ก็ไปชมของสวย ๆ งาม ๆ แปลกตาของ “ลานหินสีชมพู” ในเขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่าวคุ้งกระเบน เที่ยวพอหอมปากหอมคอสัก 2-3 แห่ง ก็สอดสายตาหาร้านอร่อย ๆ ช่วงมื้อค่ำ ก่อนเข้าพักค้างคืนในตัวเมืองจันทบุรี



 วันที่สอง ออกไปล่องเรือชมต้นครูซ ร่วมกิจกรรมท้าทายแบบสนุก ๆ ลงมือฝึก D.I.Y.ทำสบู่เปลือกมังคุดกับชาวบ้านในชุมชน “บ้านห้วยแร้ง” ยังมีเวลาเหลือช่วงบ่ายเลือกไปอีกสักแห่งเพื่อเรียนรู้สัมผัสชุมชน 3 วัฒนธรรม ของชาว “บ้านแหลมมะขาม” ศูนย์รวมวิถีประมงพื้นบ้าน และการสอนงมหอยปากเป็ด



 วันที่สาม มุ่งหน้าเยือนเมืองตราด ตรงไปยัง “ชุมชนยายม่อม” ร่วมประสบการณ์ดี ๆ ด้วยการทดลองทำสปาทรายดำแห่งเดียวในเมืองไทย ใช้เวลาราว 1-2 ชั่วโมง จะรู้สึกได้ถึงความสบายตัว หายเมื่อยล้าเป็นปลิดทิ้ง



จากนั้นก็วกเข้าตัวเมืองไปเยี่ยมชม “พิพิธภัณฑ์สถานเมืองตราด” ในเรือนไม้โบราณขนาด 2 ชั้น ซึ่งได้ออกแบบห้องจัดนิทรรศการแสดงเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ทุกแง่มุมให้นักท่องเที่ยวต้องตื่นตะลึง ในสิ่งที่ไม่เคยรู้มาก่อนว่ายุคหนึ่งเมืองเล็ก ๆ ริมทะเลอ่าวไทย คือประวัติศาสตร์แห่งความทรงจำที่ทำให้เข้าถึงรากความเป็นมาของไทยได้เป็นอย่างดี

 ทุกครั้งที่มีโอกาสไปถึงแต่ละชุมชนภาคตะวันออก จันทบุรี-ตราด แล้ว ก็ต้องอุดหนุนของดีประจำถิ่นชาวตราด 5 อย่างต้องห้ามพลาด ได้แก่ สละ ระกำหวาน สับปะรดสีทอง กะปิ และงอบ

 ไป More Fun 72 ชั่วโมง ใน “วิถีชุมชนตะวันออก : จนทบุรี-ตราด” แล้วจะรู้ว่าเที่ยวเมืองไทยสนุกและดีกว่าที่คิด 

 @ขยะอันตรายใกล้ตัวต้องรู้วิธีกำจัดโดยด่วน ขึ้นชื่อว่าเป็นขยะอันตราย



 ย่อมต้องอันตรายสมชื่อแน่นอนค่ะ แล้วเราควรทิ้งและจัดการอย่างไร ดูข้อแนะนำดังนี้

 1.ถ่านไฟฉาย : มีแมงกานีส - ทำให้ปวดหัว เป็นตะคริวที่แขนขา สมองอักเสบ

 2.หลอดฟลูออเรสเซนต์ : มีปรอท -ทำให้เหงือกบวม ท้องร่วงรุนแรง กล้ามเนื้อกระตุก

 3.แบตฯรถยนต์ : มีตะกั่ว - ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ ความจำเสื่อม ชักกระตุก

 4.น้ำยาทำความสะอาด : มีแอมโมเนีย -มีเสมหะ เจ็บหน้าอก ชัก ถ้าสัมผัสจะไหม้ผิ 

5.แบตฯมือถือ – มีนิกเกิล - มีอาการแพ้ตามผิวหนัง มีแผลไหม้ แน่นหน้าอก 6.ทินเนอร์ – มีสารทำละลาย คลื่นเหียน ระบบทางเดินอาหารอาจหยุดทำงาน 

วิธีการคัดแยก “ขยะอันตราย” เริ่มลงมือทำตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ดังนี้ 1.ทิ้งในถังขยะอันตรายสีเทาส้มเท่านั้น 2.ไม่นำไปเผา ฝัง หรือทิ้งแหล่งน้ำ 3.ถ้าเป็นของเหลว อย่าเทรวมกัน 4.ถ้าเป็นของแข็ง ระวังภาชนะไม่ให้แตกหัก

 ฟังข่าวท้ายชั่วโมง

 ข่าวแรก “บินไทยแจงQ1กำไร456ล้านค่าใช้จ่ายพุ่ง5หมื่นล้าน”  



นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) นำทีมฝ่ายบริหารแถลงผลการดำเนินงาน ไตรมาส 1 ปี 2562 ของกลุ่มบริษัท การบินไทย สรุปดังนี้

 1.มีกำไรสุทธิ 456 ล้านบาท (หมายเหตุ จากการค้นข้อมูลย้อนหลังพบการบินไทยขาดทุนต่อเนื่องมานานเกือบ8 ปี ตั้งแต่ปี 2554-2561)

 2. มีรายได้รวมทั้งสิ้น 49,791 ล้านบาท ต่ำกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 3,675 ล้านบาท คิดเป็นลดลงไป 6.9% (สาเหตุสำคัญคือ 1.การขนส่งผู้โดยสารและสินค้าลดลง เป็นผลจากปริมาณการผลิตและการขนส่งลดลง 2.รายได้จากผู้โดยสารเฉลี่ยต่อหน่วยลดลงจากการแข่งขันที่รุนแรง และ 3.การแข็งค่าของเงินบาทต่อสกุลเงินรายได้หลัก ทำให้รายได้เมื่อคำนวณเป็นเงินบาทลดลง )

 3.มีค่าใช้จ่ายรวม 50,619 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 989 ล้านบาท หรือคิดเป็น 2.0 % (สาเหตุส่วนหนึ่งเกิดจากการปรับลดประมาณการมูลค่าคงเหลือของเครื่องบินและเครื่องยนต์อะไหล่ ทำให้ค่าเสื่อมราคาเพิ่มขึ้น ค่าเช่าเครื่องบิน และอะไหล่เพิ่มขึ้น )

 4.แผนงานปี 2562 เดินหน้ามุ่งเน้นการสร้างรายได้เสริมภายใต้โครงการ “มนตรา” ลุยฟื้นฟูการบินไทยแบบเร่งด่วนในไตรมาส 2 ปีนี้เป็นต้นไป ขานรับคณะรัฐมนตรีเมื่อ 14 พ.ค.2562 อนุมัติให้ใช้เงินลงทุน 1.5 แสนล้านบาท จัดซื้อฝูงบินใหม่ 38 ลำ ได้แล้ว

 5.ฝูงบินบริการ ณ วันที่ 31 มีนาคม 2562 จำนวน 103 ลำ ใช้บริการได้จริงจำนวน 90 ลำ ต่ำกว่าปีก่อนซึ่งมีการใช้เฉลี่ย 94 ลำ

 6.มีอัตราการใช้ประโยชน์ของเครื่องบิน (Aircraft Utilization) 12.5 ชั่วโมง -มีปริมาณการผลิตด้านผู้โดยสาร (ASK) ลดลง 2.8% -มีปริมาณการขนส่งผู้โดยสาร (RPK) ลดลง 3.2% -มีอัตราส่วนการบรรทุกผู้โดยสาร (Cabin Factor) เฉลี่ย 80.3% ต่ำกว่าปีก่อนเฉลี่ยที่ 80.6%

 7.มีจำนวนผู้โดยสารที่ทำการขนส่งรวมทั้งสิ้น 6.29 ล้านคน เพิ่มขึ้นกว่าปีก่อน 0.6%

 ข่าวที่สอง “บางกอกแอร์Q1/62ฟันกำไรพุ่ง510ล้าน”  


นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ
 กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) 


นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ไตรมาส1 ปี 2562 มีรายได้รวม 7,789.9 ล้านบาท ทำกำไรสุทธิ 510.8 ล้านบาท โดยเป็นกำไรสุทธิของผู้ถือหุ้น 504.3 ล้านบาท กำไรต่อหุ้น 0.24 บาท มีผู้โดยสารรวม 1.73 ล้านคน อัตราขนส่งผู้โดยสารเฉลี่ย (Load Factor) 74.6 % สัดส่วนผู้โดยสารจากจุดขายตั๋ว (Point-of-Sale) 3 อันดับแรก มาจากยุโรป 25 % ในประเทศไทย 23 % เอเชีย 20 %

ช่วงไตรมาสแรก บางกอกแอร์เวย์สได้เปิดเส้นทางบินใหม่ ระหว่าง กรุงเทพฯ-คัมรัน (เวียดนาม) เมื่อ ม.ค.62 4 เที่ยว/สัปดาห์ เชียงใหม่-กระบี่ (เที่ยวเดียว)เมื่อ มี.ค.3 เที่ยว/สัปดาห์ เพิ่มความถี่ในเส้นทางระหว่างประเทศ ได้แก่ กรุงเทพฯ-ดานัง (เวียดนาม) เป็น 14 จาก 7 เที่ยว/สัปดาห์ กรุงเทพฯ–มัณฑะเลย์ (เมียนมาร์) เป็น 14 จาก11 เที่ยว/สัปดาห์ 

ข่าวที่สาม “ปิดเกาะสิริมิลัน-สุรินทร์ห้ามเที่ยวถึง14ต.ค.นี้” 



กรมอุทยานแห่งชาติ ได้ประกาศปิดเกาะสิมิลัน เกาะสุรินทร์ ต่อเนื่อง 5 เดือน ระหว่าง16 พ.ค.- 14 ต.ค.2562 เพื่อแก้ไขปัญหาผลกระทบต่อทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่เกิดจากการท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติ จึงขอให้นักท่องเที่ยวรอไปเที่ยวได้อีกครั้งหลังเปิดบริการใหม่ ตลอด 5 เดือนทางกรมอุทยานฯ จะเดินหน้าฟื้นฟูธรรมชาติให้กลับมาอุดมสมบูรณ์

 เหตุที่เลือกปิดช่วงดังกล่าวเพราะเป็นช่วงมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ทำให้ ฝั่งทะเลอันดามันมีคลื่นสูง ไม่เหมาะแก่การเดินทางด้วยเรือ ระหว่างนี้อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน จัดเจ้าหน้าที่ออกไปตรวจสอบ และเฝ้าระวังไม่ให้ลักลอบนำนักท่องเที่ยวเสี่ยงอันตรายเข้าไปเที่ยว รวมทั้งจัดกำลังนำเรือตรวจการณ์ ออกไปตรวจสอบป้องกันการลักลอบทำประมงผิดกฎหมาย โดยเฉพาะบริเวณเกาะบอน ซึ่งเป็นเกาะเล็ก ๆ ตั้งอยู่ระหว่างเกาะสิมิลัน และเกาะตาชัย

 ในช่วงฤดูมรสุม มักจะมีกลุ่มชาวประมงลักลอบเข้าไปจับสัตว์น้ำ ทำให้ทรัพยากรได้รับความเสียหายเสื่อมโทรมมาตลอดจึงต้องมีมาตรการป้องกันเป็นอย่างดี

 ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.   

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai