ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท.พัทยาชู60จุดเช็คอินปี63ไตรมาสแรกโต5%-คิงเพาเวอร์แจกลูกฟุตบอลวันเด็กแสนลูก


ททท.พัทยาติดเทอร์โบท่องเที่ยว3เดือนแรกปีหนูโต5%
ชูบิ๊กโปรเจ็กต์เช็คอิน60จุดลุยขายMore Bleisure                                  
คิงเพาเวอร์ดึงดิสนีย์เติมสุขวันเด็กรางน้ำ-สกายวอล์ค
พลังคิง เพาเวอร์ตลุยแจกฟุตบอลฟรีวันเด็ก1แสนลูก
ททท.รุกSATTE2020อินเดียลุ้นรายได้เฉียดแสนล้าน
ททท.เปิด60เส้นทางความสุข-กทม.ชูทัวร์วัดยามค่ำคืน
บางจากชูพลังงานสะอาดขายหัวเชื้อเบนซินแค่69บาท
สมัครบัตรKTC-BANGCHAKรับเงินคืนถึง600บาท
More Fun!!สุดที่ชุมชนบ้านคลองนาเกลือ สมุทรปราการ
แนะวิธีแปรงฟันอย่าลืมแปรงลิ้นลดเสี่ยงโรคในช่องปาก
จับตา13ม.ค.63บอร์ดสรรหาบินไทยทุบเก้าอี้“DDสุเมธ”
เด็กไทยเฮเช็คอินเที่ยว8แห่งรับของแจกฟรี11ม.ค.นี้

เข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ในวัน 2563 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทางมือถือ และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen และบล็อกเกอร์ #gurutourza # #รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97  #เที่ยวกับกู๋  #MoreFoodandFunตะวันออก  # #  #  

ช่วงที่  1 เปิดแผนเชิงลึกกับ “ปิ่นนาถ เจริญผล” ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพัทยา นำทัพท่องเที่ยวประเดิม 3 เดือนแรก ทำให้ท่องเที่ยวเติบโตเพิ่ม 4-5 % งัดโปรเจ็กต์ใหม่เช็คอินพัทยา 60 จุด โหมขาย More Bleisure และเที่ยวอย่างมีส่วนร่วมรับผิดชอบ ปลุกตลาดในประเทศขยายฐานวันธรรมดาเที่ยวด้วยทำงานไปด้วย เจาะกลุ่มคอร์ปอเรต สถาบันการศึกษา มิลเลนเนียล แฟมิลี่ ชิมลาง “ตรุษจีน” 23-25 ม.ค.นี้ ทุกพื้นที่จัดอลังการ ชูแม่เหล็กใหญ่ “ชากแง้ว” เที่ยวชุมชนต้นแบบจีนโบราณกว่าร้อยปี ยอดสูงวันละกว่า 6,000 คน ด้านตลาดต่างประเทศยึด 3 โร้ดโชว์ “SATTEอินเดีย-ITBยุโรป-เอเชีย อาเซียน ญี่ปุ่น” บวกนำเข้า Fam Trip พร้อมผนึกเมืองพัทยาผุด Pattaya on Pier แหลมบาลีฮาย  แลนด์มาร์คแห่งใหม่ รับ EEC

นางปิ่นนาถ เจริญผล ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพัทยา เปิดเผยว่า ปี 2563  วางกลยุทธ์ตลาดเชิงรุกต่อยอดธีม More Food & Fun เป็นศักราชใหม่แต่ตามปฏิทินงบประมาณก็เข้าสู่ไตรมาส 2 น่าจะเริ่มเปิดตัวโครงการต่าง ๆ แล้วน่าจะทำให้ภาพรวมตลอดไตรมาสแรกต้นปีนี้เติบโตได้อีกสักประมาณ 4-5 % ด้วยการลุยทำ 2 โครงการ คือ โครงการแรก การท่องเที่ยวฉลอง 60 ปี โครงการที่ 2 ต่อยอดคอนเซ็ปต์เมืองมหาสนุก More Food &Fun ในพัทยาและภาคตะวันออก แบ่งเป็น ตลาดในประเทศ ช่วงต้นปีนี้จะลุยทำ More Bleisure (การเดินทางท่องเที่ยวไปพร้อมๆ กับการทำงาน) ร่วมกับเครือข่ายพันธมิตร สมาคมโรงแรมไทย สมาคมท่องเที่ยว ร้านอาหาร ผู้ประกอบการเจ้าของแหล่งท่องเที่ยว จัดทำกิจกรรม 60 จุดเช็คอิน บุกเจาะ 2 กลุ่มหลัก
กลุ่มที่ 1 ทำแพกเกจท่องเที่ยวเชิงสัมมนาเจาะกลุ่มลูกค้าคอร์ปอเรต หรือกลุ่มสถาบันการศึกษา นักท่องเที่ยวภูมิภาคอื่น ๆ ที่จะเดินทางเข้ามาพัทยา ชลบุรีในช่วงวันธรรมดา จันทร์-พฤหัสบดี ของทุกสัปดาห์ เพราะปัจจุบันการเดินทางยังคงกระจุกตัวอยู่ช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ จึงตั้งเป้ากระจายความถี่การท่องเที่ยว ควบคู่การเพิ่มวันพักของนักท่องเที่ยววันธรรมดามากขึ้น โดยกำลังร่วมมือกับสมาคมท่องเที่ยววางแผนทำโปรโมชั่นชูแคมเปญ 60 จุดเช็คอิน ที่ต้องห้ามพลาดในพัทยา จะมีราคาพิเศษสุด ๆ ออกวางตลาดตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ไปจนถึงสิ้นเดือนธันวาคม 2563

กลุ่มที่ 2  Millenial Family-กลุ่มครอบครัวคนรุ่นใหม่มีลูกแล้วต้องการพาลูกเดินทางศึกษาหาประสบการณ์เรียนรู้ จะเป็นกลุ่มที่ทำกิจกรรมช่วงวันหยุดศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ กับวันธรรมดาช่วงปิดเทอม เนื่องจากพัทยามีแหล่งท่องเที่ยวหลากหลาย รองรับได้ทุกกลุ่ม ขณะนี้นักท่องเที่ยวกลุ่มครอบครัวเข้ามาพัทยาเป็นจำนวนมาก เนื่องจากพัทยามีสิ่งอำนวยความสะดวก โครงสร้างพื้นฐาน การคมนาคมเข้าถึง สะดวก และแหล่งท่องเที่ยว ร้านอาหาร ให้เลือกมากมายหลากหลาย โรงแรมที่พัก กิจกรรมสำหรับเด็ก เช่น สวนนงนุช อลาคัมปาณ ศูนย์วิทยาศาสตร์นวัตกรรมอวกาศ สวนเสือ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว รวมถึงกิจกรรมให้เด็กได้ทำ cooking class หรืออยู่ในฟาร์ม เก็บไข่ เลี้ยงไก่ หรือไปสวนสนุก ทุกอย่างครบ

ส่วนตลาดต่างประเทศจะเน้นทำโร้ดโชว์ปีนี้จะเลือกเด่น ๆ 3-4 งานเท่านั้น เช่น 1.งาน SATTE-มหกรรมเจรจาซื้อขายการท่องเที่ยวรายการใหญ่ของอินเดีย ซึ่งตอนนี้มีคู่แต่งงาน กับกอล์ฟ เข้ามาเพิ่มขึ้น เมื่อเร็ว ๆ นี้มีโอกาสรับคณะกอล์ฟอินเดีย 4-5 กรุ๊ป ถือเป็นตลาดที่ดี 2.งาน ITB เบอร์ลิน เยอรมัน เป็นศูนย์รวมการเจรจาธุรกิจตลาดยุโรปที่มีศักยภาพ 3.เอเชีย อาเซียน ไตรมาส 3 จะไปทำตลาดญี่ปุ่น เมืองมิเอะ โอซาก้า นาโกย่า เพราะตลาดกอล์ฟญี่ปุ่นค่อนข้างดีและภาพรวมเริ่มกลับมาท่องเที่ยวพัทยามากขึ้น 4.สำนักงาน ททท.ต่างประเทศ สนับสนุน Fam Trip มาสำรวจโดยตรง พร้อมทั้งดูพื้นที่ใหม่ ๆ ด้วย ได้แก่ ตลาดเวียดนาม กับ จีน จะพาเอเย่นต์ทยอยเข้ามาอัพเดทสินค้าท่องเที่ยวประมาณต้นเดือนเมษายนหรือหลังสงกรานต์ ทางด้านเกาหลี รัสเซียกับกลุ่มประเทศ C.I.S.พาเอเย่นต์เดินทางเข้ามา มีหลายสำนักงานต่างประเทศร่วมแลกเปลี่ยนกันอยู่ตลอด

ขณะเดียวกันก็มีแหล่งท่องเที่ยวรองรับตลาดต่างประเทศที่ได้รับความสนใจจากตลาดเอเชีย ได้แก่ ล่องเรือยอร์ช ทำต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2562 ต่อเนื่องไปถึงกิจกรรมยิงปืน และกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงผจญภัยอย่างง่าย ๆ (Soft Adventure) ส่วนตลาดยุโรปสนใจท่องเที่ยวชุมชน ตัวอย่าง ตะเคียนเตี้ย ขณะนี้มีกลุ่มนักท่องเที่ยวอิสระ (F.I.T.) ยุโรป กับญี่ปุ่น สนใจเข้าไปท่องเที่ยวชุมชนด้วยเช่นกัน

ผอ.ปิ่นนาถกล่าวว่า ททท.ได้ขับเคลื่อนการท่องเที่ยวคู่ขนานกับการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก Eastern Economic Corridor : EEC ซึ่งมีต้นทางเป็นเรื่องการลงทุน การพัฒนา ที่อยู่ในเขตเศรษฐกิจซึ่งช่วงนี้กำลังทำด้านการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานโลจิสติก ได้แก่ การก่อสร้างรถไฟฟ้าเชื่อม 3 สนามบิน อู่ตะเภา-สุวรรณภูมิ-ดอนเมือง การเปิดอาคารผู้โดยสารสนามบินอู่ตะเภาหลังใหม่ การเชื่อมเส้นทางมอเตอร์เวย์ ขณะเดียวกันก็มีการพัฒนาท่องเที่ยวเข้ามาเสริมทัพอย่างโครงการสร้างรถไฟรางเบา ขณะนี้ทางเมืองพัทยากำลังว่าจ้างบริษัทเอกชนปลายปี 2563 และโครงการ Pattaya on Pier บริเวณแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ ทางเมืองพัทยากับคณะกรรมการ EEC วางแผนศึกษาออกแบบร่วมกันยกระดับโครงการคล้ายเมืองซานฟรานซิสโกที่มีท่าเรือเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ พร้อมมีบริการครบวงจรทั้งแหล่งช้อปปิ้ง ร้านอาหาร แหล่งท่องเที่ยว กำลังรอดูรูปแบบที่เอกชนจะมานำเสนอภายในปีนี้ ตามขั้นตอนกว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จเปิดบริการก็คงอีกสักระยะ

แล้วก็ยังมีการพัฒนาเมืองพัทยา ทำระบบขนส่งสาธารณะ พัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ป้องกันน้ำท่วม ขยายชายหาดจอมเทียน แต่ละส่วนกำลังเริ่มพัทยา เมื่อทุกอย่างแล้วเสร็จเป็นรูปร่าง การท่องเที่ยวก็จะตามมา เพราะทุกโครงการจะอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นเรื่องการลงทุน การทำธุรกิจ หรือกลุ่มเบรเชอร์ กลุ่มครอบครัว ก็จะได้ใช้ประโยชน์อย่างสะดวกสบาย

ททท.พัทยาเองได้เตรียมกระตุ้น “การท่องเที่ยวอย่างมีส่วนร่วมรับผิดชอบ” ผนวกเข้าไว้ด้วยในกิจกรรมหลัก 60 จุดเช็คอิน 1.เน้นการประชาสัมพันธ์ลด-โลก-เลอะ ไม่ทำความเดือดร้อนให้แหล่งท่องเที่ยวนั้น ๆ ไม่ว่าจะเป็นแมนเมดหรือแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ 2.ท่องเที่ยวแล้วต้องสร้างเพิ่มในส่วนการสร้างซัพพลายขึ้นมาด้วยในโครงการคืนประโยชน์สู่สังคม (CSR) เช่น เกาะสีชัง มีกิจกรรมปล่อยปูม้าลงสู่ทะเล ปลูกปะการังอ่อน ที่บางสะเหร่ ทำธนาคารปู และอีกหลายแห่ง หรือการท่องเที่ยวชุมชนก็ควรทำกิจกรรมอนุรักษ์ เที่ยวอย่างมีจิตสำนึก เช่น ชุมชนตะเคียนเตี้ย มีกิจกรรมปั่นจักรสานชมสวนมะพร้าว ก็ให้นักท่องเที่ยวร่วมปล่อยแตนเบียนที่คอยดูแลต้นมะพร้าว หรือการศึกษาเรียนรู้ธรรมชาติการปลูกมะพร้าวเพื่อนำส่วนต่าง ๆ มาใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวัน ทาง ททท.จะประชาสัมพันธ์ร่วมกับชุมชนหรือแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ

ผอ.ปิ่นนาถ กล่าวว่า พัทยาเตรียมจัดกิจกรรมต้อนรับเทศกาลท่องเที่ยวตรุษจีน เริ่มตั้งแต่วันที่ 23 มกราคม 2563 จะมีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางเข้ามาพัทยา และชลบุรี มาเป็นอันดับ 1 และมีชาวไทยเชื้อสายจีนมาท่องเที่ยวทั้งหัวและท้ายเทศกาล ทางพัทยาจะจัดบริเวณชายหาดพัทยากลาง มีการแสดง เชิดสิงโต ตรงวอลกกิ้งสตรีท ส่วนเมืองพัทยาจะจัดการแสดงวัฒนธรรม ขณะที่ตลาดชากแง้วซึ่งเป็นชุมชนจีนโบราณเก่าแก่กว่า 100 ปี ปกติจะจัดกิจกรรมตรุษจีน ประดับโคมไฟและจัดประกวดโดย ททท.เข้าไปร่วมด้วย มีการทำเมนูอาหารจีน ตั้งโต๊ะไหว้ตามประเพณีจีน ปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวคนไทยนิยมไปท่องเที่ยว ทุกวันเสาร์จะมีจำนวนนักท่องเที่ยวรวมกว่า 6,000 คน ยิ่งปีนี้ตรุษจีนตรงกับวันเสาร์ที่ 25 มกราคม นักท่องเที่ยวชาวไทยก็จะได้เห็นบรรยากาศตลาดจีนโบราณของชากแง้ว
                ททท.จะทำให้การท่องเที่ยวปี 2563 เป็นปีทองของพัทยา และชลบุรี นำรายได้จากตลาดในประเทศและทั่วโลกเข้ามาเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางเศรษฐกิจชุมชนเติบโตเข้าเป้า ควบคู่การดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมไปพร้อม ๆ กัน

ฟังข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวที่ 1 “คิงเพาเวอร์ดึงดิสนีย์ร่วมวันเด็กรางน้ำ-สกายวอล์ค”

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ คิง เพาเวอร์ ร่วมกับ เดอะ วอลท์ ดิสนีย์ (ประเทศไทย) พร้อมแล้วที่จะร่วมมอบความสุขในวันเด็กแห่งชาติ โดยได้จัดเพื่อนคนพิเศษจากดิสนีย์ขวัญใจเด็ก ๆ ทั่วโลก มาพบกันในงาน King Power and Disney’s Funtastic Children's Day Celebration พิเศษเพียง 2 วัน เท่านั้น ระหว่างวันที่ 11-12 มกราคม 2563  บริเวณชั้น 2 คราวน์ เอเทรี่ยม คิง เพาเวอร์ รางน้ำ ตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป

เมื่อเข้ามาแล้วเด็ก ๆ และครอบครัวจะได้สนุกกับกิจกรรมมากมายที่จัดเตรียมไว้ให้บริเวณรอบ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ และลานไอซ์สเก็ตกลางแจ้งแห่งแรกในประเทศไทย พร้อมการเล่นเกม รับของรางวัลสุดเซอไพรส์ ในงาน “King Power Winter Village Presented by KBank”  สามารถช้อปสินค้าลิขสิทธิ์แท้จากดิสนีย์ในราคาพิเศษ

ห้ามพลาด วันเด็กแห่งชาติปีนี้มาพบกันที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ ทุกครอบครัวจะได้ทั้งความสุข ความสนุก และได้สัมผัสประสบการณ์ในช่วง2 วันสุดท้าย คือ  11-12 มกราคม 2563 กับการท่องดินแดนมหัศจรรย์ และเมืองเอเรนเดลด์ ในงาน คิง เพาเวอร์ แอนด์ ดิสนีย์ โฟรเซ่น 2 แมจิคัล เจอร์นีย์

ส่วนที่คิง เพาเวอร์ มหานคร ชวนน้องๆ ขึ้นไปสนุกฟรีที่ “มหานคร สกายวอล์ค” ในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ วันเสาร์ที่ 11 - อาทิตย์ที่ 12 มกราคม 2563  โดยน้องๆ เพียงแค่ผู้ปกครองของแต่ละครอบครัวซื้อบัตรเข้าชมอย่างน้อย 1 ใบ (ผู้ใหญ่ / ผู้สูงอายุ) น้อง ๆ ที่มีสัญชาติไทย อายุระหว่าง 3-12 ปี ก็จะได้รับสิทธิ์ฟรีทันที เพื่อขึ้นไปชมวิวทิวทัศน์กรุงเทพมหานครบนความสูง 314 เมตร พร้อมตื่นตาตื่นใจกับการเดินบนพื้นกระจกลอยฟ้าขนาดใหญ่จากชั้นที่ 78  
เมื่อมาแล้วน้อง ๆ ก็สนุกกับกิจกรรมเพ้นท์หน้าและบอลลูนอาร์ทได้ฟรี ในวันเสาร์ที่ 11 มกราคม ระหว่าง 16:00-19:00 น. หรือสนุกไปกับมหานคร สกายไรด์ เครื่องเล่น VR จำลองการกระโดดร่มเสมือนจริงได้ในราคารอบละ 250 บาท/คน

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ รายงาน การเดินหน้าโครงการ “คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย” เพื่อเป็นของขวัญวันเด็ก ร่วมกระจายความสุขอย่างทั่วถึงให้เยาวชนไทยด้วยการแจกลูกฟุตบอลมาตรฐานสากล กว่า 100,000 ลูก กระจายไปยังทุกภาคทั่วประเทศ 21 แห่ง   เป็นของขวัญวันเด็กแห่งชาติปี 2563 ให้น้องๆ อายุระหว่าง 3 – 15 ปี เพื่อนำไปเล่นอย่างสนุก เรียนรู้เทคนิคทักษะการเล่นกีฬาอย่างสร้างสรรควบคู่กันไปให้สิทธิ์รับได้คนละ 1 ลูก วันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2563 ตั้งแต่ 8.00 -16.00 น. หรือจนกว่าลูกฟุตบอลจะหมด ติดตามได้ทางเฟซบุ๊กเพจ King Power Thai Power พลังคนไทย
สถานที่รับลูกฟุตบอล

ภาคกลาง ทำเนียบรัฐบาล กรุงเทพฯ การกีฬาแห่งประเทศไทย (สนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถาน) กรุงเทพฯ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ กรุงเทพฯ กองบิน 6 ฝูงบิน 601 ท่าอากาศยานดอนเมือง กรุงเทพฯ กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (สนามเป้า) กองบิน 4 อ.ตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ โรงเรียนการบินกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม กองบิน 2 จังหวัดลพบุรี
ภาคเหนือ กองบิน 41 จังหวัดเชียงใหม่ ลานจอดท่าอากาศยานทหาร กองบิน 46 จังหวัดพิษณุโลก
ภาคใต้ คิง เพาเวอร์ ภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต กองบิน 7 จังหวัดสุราษฎร์ธานี กองทัพเรือภาคที่ 2 จังหวัดสงขลา ค่ายจุฬาภรณ์ กองพันทหารราบที่ 9 รักษาพระองค์ จังหวัดนราธิวาส
ภาคตะวันออก ท่าเรือจุกเสม็ด ฐานทัพเรือสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ที่ทำการอำเภอบางละมุง ศาลากลางเมืองพัทยา กองการบินทหารเรือ กองเรือยุทธการ สนามบินอู่ตะเภา จังหวัดชลบุรี
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กองบิน 23 จังหวัดอุดรธานี กองบิน 1 จังหวัดนครราชสีมา มณฑลทหารบกที่ 23 ค่ายศรีพัชรินทร จังหวัดขอนแก่น
ข่าวที่ 3ททท.ร่วมSATTEอินเดียลุ้นรายได้ปี’63เฉียดแสนล้าน

นายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. นำภาคเอกชนท่องเที่ยวไทย  82 ราย เข้าร่วมซื้อขายกับคู่ค้าในงานใหญ่ของอินเดียคือ South Asia Travel and Tourism Exchange (SATTE) 2020 ระหว่าง 8–10 มกราคม 2563India Expo Mart, Greater Noida กรุงนิวเดลี อินเดีย ซึ่งเป็นตลาดสำคัญของไทย คาดการณ์สิ้นปี 2562 จะมีอินเดียเดินทางท่องเที่ยวไทยกว่า 1.9 แสนคน เพิ่มขึ้น 22% สร้างรายได้ 8.4 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 27% โดยสนใจแหล่งท่องเที่ยวหลัก เช่น กรุงเทพฯ พัทยา และมีแนวโน้มที่จะเดินทางไปยังแหล่งใหม่เพิ่มขึ้นใน ภูเก็ต เชียงใหม่ สมุย เชียงราย กระบี่ พระนครศรีอยุธยา เกาะช้าง(ตราด) ส่วนกิจกรรมใหม่ที่ได้รับความสนใจมากขึ้น มี 3 กลุ่ม ได้แก่ 1.ถ่ายทำภาพยนตร์ 2.กลุ่มเดินทางเพื่อการประชุม 3.กลุ่มฮันนีมูน

สถิติปี 2561 ชาวอินเดียเดินทางออกนอกประเทศ 23.94 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากปี 2559 มีเพียง 21.87 ล้านคน และแนวโน้มเพิ่มต่อเนื่อง UNWTO คาดปี 2563 อินเดียเดินทางท่องเที่ยวออกนอกประเทศถึง 25 ล้านคน จึงเป็นโอกาสของไทยในการเพิ่มแบ่งส่วนแบ่งได้มากขึ้น ต่อเนื่องจากปี 2561 ทำได้ 1,596,772 คน เพิ่มขึ้น 12.83% ขณะที่ปี 2562 ช่วงเดือนมกราคม-พฤศจิกายน มี 1,806,516 คน เพิ่มขึ้น 26.31%

ดังนั้นการที่ ททท.นำเอกชนไทยเข้าร่วมซื้อขายในงาน SATTE 2020 จะเป็นผลดีต่อการทำตลาดการขายปี 2563 จะขยับเพิ่มด้วย โดยมีตัวแทนจากโรงแรม 36 ราย บริษัทท่องเที่ยว 29 ราย  สายการบิน 4 ราย อื่น ๆ อีก 13 ราย เช่น สวนสนุก สวนน้ำ ตลาดน้ำ และคาบาเร่ท์ ในจำนวนนี้มีรายใหม่ 20 ราย คาดมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 50,000 คน และผู้เข้าร่วมแสดงสินค้าท่องเที่ยวกว่า 1,000 บูธ ภายในงานมีกิจกรรมหลัก     คือ การเจรจาธุรกิจทางการท่องเที่ยวระหว่างผู้ประกอบการธุรกิจทางการท่องเที่ยวอินเดียกับคู่ค้าต่างประเทศ (B2B) ส่วนบูธไทยมีการสาธิตการวาดร่มและการสานปลาตะเพียน ตอกย้ำให้เห็นคุณค่าและเอกลักษณ์วิถีไทยที่แตกต่างสร้างความสนใจแก่ผู้เข้าร่วมงานเป็นอย่างมาก

ข่าวที่ 4 ททท.ลุยเปิด60เส้นทางความสุข-กทม.จัดทัวร์วัดยามค่ำคืน”

ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ได้นำทีมผู้บริหารเดินสายเปิดตัวแคมเปญท่องเที่ยว 60 เส้นทางความสุข @เมืองไทย ในแต่พื้นที่เป็นกิจกรรมรณรงค์ให้ทุกสำนักงานในประเทศมีส่วนร่วมฉลองการท่องเที่ยวครบ 60 ปี เมื่อเร็ว ๆ นี้ เปิดที่ เดอะ ซีรีส์ Hello Winter  ที่พีบีวัลเล่ย์ เขาใหญ่ นครราชสีมา จากนี้ก็จะทยอยเปิดอย่างต่อเนื่อง เพื่อปลุกกระแสคนไทยออกมาเดินทางท่องเที่ยวตลอดทั้งปี เพื่อสร้างรายได้ท่องเที่ยวในประเทศคึกคักตามเป้าหมายปีนี้จะต้องทำให้ได้ 1.29 ล้านล้านบาท เพิ่มขึ้น 10 %
ส่วน ททท. สำนักงานกรุงเทพกรุงเทพมหานคร ได้จัดงานงานสมโภชพระอาราม 193 ปีวัดประยุรวงศ์ฯ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เข้าร่วมระหว่าง 11-13 มกราคม 2563 โดยได้จัดเดินชมความงดงามยามค่ำคืนของ 3 วัดดัง วัดประยุรวงศ์-วัดพิชยญาติฯ-วัดอนงคาราม แห่งเมืองมหานคร พร้อมกับจัดประกวดอาหาร 3 ศาสน์ (พุทธ คริสต์ อิสลาม) การแข่งขันทำอาหาร การออกร้านสินค้าและอาหาร โดยรอบพื้นที่ และริมแม่น้ำเจ้าพระยา

ข่าวที่ 5 “บางจากปลุกพลังงานสะอาดขายหัวเชื้อเบนซิน69บาท”

บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ชวนคนไทยหันมาใช้พลังงานสะอาด แรง ระดับพรีเมียม กับแคมเปญแรง ๆ ที่จัดเตรียมไว้ให้สมาชิกบางจากซื้อหัวเชื้อน้ำมันเบนซิน FURiO G ULTRA ระหว่างวันนี้ - 15 มี.ค. 63 หรือจนกว่าของจะหมด เมื่อสมาชิกบัตรบางจากมาเติมน้ำมันแก๊สโซฮอล์ ครบทุก 700 บาทรับ 1 สิทธิ์ ซื้อผลิตภัณฑ์หัวเชื้อน้ำมันเบนซิน FURiO G ULTRA 1 ขวด ขนาดบรรจุ 120 มล. ราคาพิเศษเพียง 69 บาท จากราคาปกติ 80 บาท ซื้อได้ตามสถานีบริการน้ำมันบางจากที่ร่วมรายการ โดยไม่จำกัดสิทธิ์การซื้อในแต่ละเดือน ดูรายชื่อสถานีบริการที่ร่วมรายการ www.bangchak.co.th

ข่าวที่ 6“สมัครบัตรKTC-BANGCHAKรับเงินคืนถึง600บาท”

บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดให้สมัครบัตรเครดิต KTC-BANGCHAK PLATINUM MASTERCARD ใหม่ ระหว่างวันนี้ - 31 ม.ค. 63  รับ Cash Back มูลค่ารวม 600 บาท โดยจะได้รับเครดิตเงินคืนเข้าบัญชีบัตรฯ เดือนละ 100 บาท เป็นระยะเวลา 6 เดือนต่อเนื่องกัน เมื่อสมัครบัตรเครดิต KTC - BANGCHAK PLATINUM MASTERCARD ใหม่*”ผ่านช่องทางออนไลน์ (Link ที่กำหนด) และได้รับอนุมัติบัตรฯ รวมถึงเปิดใช้งานบัตรฯ ภายใน 30 วัน นับจากวันที่ได้รับอนุมัติ โดยสามารถรับสิทธิได้ที่สถานีบริการน้ำมันบางจาก ที่ร่วมรายการทั่วประเทศ สอบถามรายละเอียดเพิ่มที่ KTC PHONE 02 123 5000

            ช่วงที่ 2 ออกเที่ยวฟินฟันมันสนุกกับ More Fun !! ชุมชนบ้านคลองนาเกลือ สมุทรปราการ ล่องเรือดูความเป็นอยู่แบบพอเพียงและแหล่งท่องเที่ยวใกล้กรุงเขตรอยต่อกรุงเทพฯ แล้วหันมาดูแลสุขภาพ “ลดเสี่ยงโรคช่องปาก” ด้วยวิธีง่าย ๆ แปรงฟันต้องแปรงลิ้นไปด้วย ข่าวแซบ ๆ ปิดท้าย เรื่องแรก 13 ม.ค.นี้ ชี้ชะตา “สุเมธ ดำรงชัยธรรม” DD การบินไทยจะอยู่หรือไป และ “เที่ยววันเด็กแห่งชาติ 8 จุดเช็คอิน” ทั่วไทย

วางแผนเติมความสุข ออกเดินทางท่องเที่ยวเพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ในชีวิตกันช่วงต้นปี แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุง “บ้านคลองนาเกลือ” หมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียเพื่อการท่องเที่ยวต้นแบบ ตำบลนาเกลือ อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ

ชาวชุมชนบ้านคลองนาเกลือ มีบริการเที่ยวใหม่สไตล์ธรรมชาติ ด้วยบริการล่องเรือชมวิถีชีวิตริมคลองสรรพสามิตร เรือจะล่องโดยใช้เวลาราว 2 ชั่วโมงครึ่ง แยกไป 2 ทาง ทางแรก ทิศตะวันออก เส้นทาง จากปากอ่าวป้อมพระจุล หรือกลางแม่น้ำพระสมุทรเจดีย์ เกาะผีเสื้อสมุทร ชมหอชมเมือง ทางที่สอง ทิศตะวันตก เป็นเส้นทางบุญ เริ่มจากการแวะนมัสการหลวงพ่อโตวัดสาขลา กราบหลวงพ่อแก้วตานิมิตร วัดศรีคงคาราม ปิดท้ายด้วยการไปชมหลักเขต กรุงเทพฯ บางขุนเทียน

ส่วนค่าบริการแบบเช่าเหมาลำ รวม ๆ กันท่องเที่ยวเป็นหมู่คณะลงเรือลำเดียวกันครั้งละ 20-25 คน ค่าบริการ 3,500 บาท หรือจะเช่าเรือพร้อมบริการอาหารทะเลบนเรือ เป็นหมู่คณะ 10-15 คน คิดราคาคนละ 699 บาท หรือจะเหมาแต่เรือแล้วสั่งอาหารชุดไปรับประทานบนเรือก็ได้

ในชุมชนบ้านคลองนาเกลือ มีโฮมสเตย์ให้พักค้างคืนได้ด้วย ที่ “บ้าน รักษ์จากใจ” ชวนนักท่องเที่ยวให้อยู่กับธรรมชาติตามแบบวิถีชาวบ้าน นั่งกินลมชมวิว ตกปลา จับปู หรือนั่งเรือประชารัฐอนุรักษ์วิถีสายน้ำ ชมสองฝั่งคลองสรรพสามิตร ก็ได้ ราคา 2 วัน 1 คืน เพียงแค่คนละ 699 บาท รวมอาหาร 3 มื้อ อยู่ดี กินอร่อย โอโซนบริสุทธิ์ มีครบทุกอย่าง
เป็นทริปดี ๆ ที่ต้องลอง แล้วจะรู้ว่าเมืองไทยใกล้กรุง น่าท่องเที่ยว ทุกเวลา


วิธีป้องกันโรคในช่องปากนั้นก็คือ การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ มีกากใย ลดแป้งและน้ำตาล ออกกำลังกาย ไม่สูบบุหรี่ ไม่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จัดการกับความเครียด และสิ่งที่สำคัญคือ การดูแลทำความสะอาดช่องปากประจำวัน ไม่ว่าจะฟันแท้ ฟันเทียม เหงือกและลิ้น ดังต่อไปนี้

1. แปรงฟันโดยใช้แปรงสีฟันขนนุ่ม เนื่องจากจะซอกซอนเข้าไปตามส่วนต่าง ๆ ของฟันได้มากกว่าและขนแปรงไม่แข็งจนทำให้คอฟันสึก หรือเหงือกร่น

2. แปรงฟันวันละ 2 ครั้ง เช้าและก่อนนอน การใช้ยาสีฟันที่ผสมฟลูออไรด์จะช่วยป้องกันรักษาฟันผุได้ด้วย โดยจะต้องแปรงนานอย่างน้อย 2 นาที โดยไม่บ้วนน้ำตามมากจนเกินไป หลังจากแปรงฟันเสร็จ ให้บ้วนฟองออกมา แล้วบ้วนน้ำตามให้น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ หากยาสีฟันที่ใช้ไม่มีส่วนผสมของสารที่ทำให้เกิดการระคายเคือง เช่น SLS หรือ มีรสเผ็ดซ่ามากเกินไป ก็ไม่จำเป็นต้องบ้วนน้ำตาม ทั้งนี้ เพื่อให้ตัวยาโดยเฉพาะฟลูออไรด์ที่เคลือบฟันอยู่ได้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

3. การทำความสะอาดซอกฟัน ในกรณีที่ซอกฟันเล็กมาก ฟันชิดกันมาก ควรใช้ไหมขัดฟันซึ่งต้องทำการโอบรอบตัวฟันให้ได้มากที่สุด การใช้ไหมขัดฟันทำเพื่อกำจัดคราบจุลินทรีย์ที่เกาะอยู่บนตัวฟัน หากไม่โอบฟันอาจกำจัดได้เพียงเศษอาหารที่ติดฟันชิ้นใหญ่ ๆ เท่านั้น แต่จะสามารถกำจัดคราบจุลินทรีย์บนผิวฟันออกได้หมด

4. ในช่องระหว่างฟันที่ใหญ่พอ แนะนำให้ใช้แปรงซอกฟัน โดยเฉพาะในผู้สูงอายุสามารถใช้แปรงซอกฟันทำความสะอาดแทนไหมขัดฟันได้

5. สำหรับฟันเทียมนั้นให้ถอดออกมาแปรงด้วยน้ำสบู่เหลว แปรงทั้งด้านนอกและด้านใน หากมีตะขอเกี่ยวควรแปรงส่วนตะขอให้สะอาดด้วยเช่นกัน

6. แปรงลิ้นด้วยแปรงสีฟัน หรือแปรงที่ทำมาเพื่อใช้แปรงลิ้นโดยเฉพาะ ให้แปรงแต่ไม่ขูดลิ้น

7. หากรู้สึกปากแห้ง เป็นแผล หรือมีฝ้าขาวที่ลิ้น หรือในช่องปาก แนะนำให้แจ้งทันตแพทย์ เพื่อแก้ไขสาเหตุหรือทำการรักษาด้วยยาต่อไป

ฟังข่าวท้ายชั่วโมง

ข่าวแรก “จับตา13ม.ค.63บอร์ดสรรหาบินไทยทุบDDสุเมธ”
แหล่งข่าวระดับสูงจาก บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) รายงานว่า วันที่ 13 มกราคม 2563 คณะกรรมการสรรหาและกำหนดค่าตอบแทนของบริษัท จะประชุมโดยมีวาระพิจารณาเรื่องการประเมินผลการปฏิบัติงานของนายสุเมธ ดํารงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (DD) และรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่อีก 8 ตำแหน่ง ก่อนจะเสนอให้บอร์ดใหญ่พิจารณาต่อไป
โดยเฉพาะผลงานของนายสุเมธกำลังถูกจับตามากที่สุด เนื่องจากยังไม่สามารถทำ KPI ได้ตามข้อตกลงสัญญาจ้าง เกี่ยวกับการสร้างประกอบการของการบินไทยต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2561 จนถึงปี 2562 ยังคงขาดทุนต่อเนื่อง อีกทั้งแนวโน้มสิ้นปีนี้อาจจะขาดทุนรวมถึงหมื่นล้านบาทก็เป็นไปได้ ถึงแม้ในช่วงปี 2561 ได้เสนอขอมติที่ประชุมผู้ถือหุ้นสามัญประจำปีขอล้างบัญชีขาดทุนสะสมการบินไทยได้ 2 หมื่นล้านบาทไปแล้วก็ตาม แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่สามารถฟื้นฟูหรือแก้วิกฤตต่าง ๆ ให้คลี่คลายลงได้

ข่าวที่สอง “เด็กไทยทั่วประเทศเฮเที่ยวรับของแจกฟรี11ม.ค.นี้”

ในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 วันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2563 ทุกภาคส่วนจัดมหกรรมให้เด็กไทยได้เข้าไปเปิดหูเปิดตาสนุกสนานกับกิจกรรมมากมาย ไฮไลต์ 8 แห่ง
1.ทอท.จัดเต็มร่วมกิจกรรมวันเด็ก  6 สนามบิน

                ดร.นิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท.กล่าวว่า ในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 ตรงกับ
วันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2563  ทอท.และท่าอากาศยาน 6 แห่ง ได้แก่ สุวรรณภูมิ (ทสภ.) ดอนเมือง (ทดม.) ท่าอากาศยานภูเก็ต (ทภก.) เชียงใหม่ (ทชม.) หาดใหญ่ (ทหญ.) และท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย (ทชร.) ร่วมจัดกิจกรรมวันเด็ก ประจำปี 2563 โดยส่วนกลาง ทอท.ได้ร่วมจัดซุ้มสันทนาการพร้อมกิจกรรมมอบของเล่นและของที่ระลึก ในงานวันเด็กของกองทัพอากาศ ณ ฝูงบิน 601 กองบิน 6 กองทัพอากาศ รวมทั้งได้สนับสนุนการจัดงานวันเด็กที่ 11 มกราคม 2563 หน่วยงาน พื้นที่รอบ 6 สนามบิน อีก 470 แห่ง โดยมอบของขวัญวันเด็กให้กับหน่วยงานราชการ องค์การบริหารส่วนตำบล สถานศึกษา ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก และชุมชน สำหรับ 6 สนามบิน จะจัดกิจกรรมวันเด็กดังนี้

1.สุวรรณภูมิ ร่วมจัดบูธกิจกรรมวันเด็ก ซึ่งภายในบูธมีการแจกของขวัญ เล่นเกมส์ ณ อุทยานการเรียนรู้และหอชมเมืองสมุทรปราการ

2.ดอนเมือง จัดกิจกรรมเล่นเกมส์จับลูกปิงปองเสี่ยงโชค การแสดงโบโซ่และมายากล รวมทั้งมีขนมและของขวัญมอบให้เด็กและเยาวชน โดยจัดกิจกรรมบริเวณเคาน์เตอร์ตรวจบัตรโดยสารที่ 12 - 14 ชั้น 3 อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ อาคาร 2 ด้าน
ทั้งนี้ ทอท.ขอให้ผู้โดยสารเผื่อเวลาเดินทางมาสนามบินดอนเมือง ล่วงหน้า 3-4 ชั่วโมง เนื่องจาก ทางกองทัพอากาศได้จัดให้มีการแสดงอากาศยานทั้งภาคพื้นและภาคอากาศ จึงจำเป็นต้องมีการปิดห้วงอากาศดอนเมือง 5 ช่วงเวลา ได้แก่ (1) เวลา 08.15 – 09.05 น. (2) เวลา 10.00 – 10.20 น. (3) เวลา 11.20 – 11.50 น. (4) เวลา 12.40 – 13.30 น. และ (5) เวลา 14.30 – 14.50 น.  

3.ภูเก็ต จัดการแสดง การจัดซุ้มเล่นกิจกรรม พร้อมแจกของรางวัล ณ อาคาร X-Terminal

4.เชียงใหม่ ร่วมกับหน่วยงานที่ปฏิบัติภารกิจด้านการเดินอากาศจัดกิจกรรม ณ ท่าอากาศยานทหารกองบิน 41 โดยจำลองอาคารผู้โดยสาร และห้องโดยสารอากาศยาน เพื่อแสดงถึงกระบวนการให้บริการด้านการบิน และการจัดการความปลอดภัยของการเดินทางโดยอากาศยาน เพื่อให้เยาวชนได้เห็นภาพ และสัมผัสการเดินทางเสมือนจริง

5.หาดใหญ่ ร่วมกับกองบิน 56 จัดบูธกิจกรรมวันเด็กประกอบด้วยการเล่นเกมส์และแจกของรางวัล ณ ลานจอดอากาศยานฝูงบิน 561 กองบิน 56

6.แม่ฟ้าหลวงเชียงราย จัดงานวันเด็กแห่งชาติร่วมกับสายการบิน หน่วยงานราชการ องค์กรต่างๆ โดยมีการจัดซุ้มกิจกรรมให้ผู้ร่วมงานเล่นเกมส์ชิงรางวัล รวมทั้งมีเวทีการแสดงให้เด็กและเยาวชนได้แสดงออกถึงความสามารถ ณ บริเวณอาคารรับ - ส่ง

2.“วิทยุการบินพร้อมรับเที่ยวบินวันเด็ก 63”

นายสมนึก  รงค์ทอง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด (บวท.) กล่าวว่า ได้จัดเตรียมความพร้อมรองรับจราจรการบินในวันเด็ก เพื่อให้เด็กได้ชมการแสดงการบินของกองทัพอากาศอย่างเต็มที่ ตามตารางช่วงเวลาการแสดงการบิน ประจำปี 2563 ใช้รูปแบบช่วงเวลาแสดง5 ช่วงเวลา ดังนี้ เวลา 08.15–09.05 น. (50 นาที), เวลา 10.00-10.20 น. (20 นาที), เวลา 11.20-11.50 น. (30 นาที), เวลา 12.40-13.30น. (50 นาที) และเวลา14.30-14.50น. (20 นาที) โดยวิทยุการบินฯ ได้ขอความร่วมมือให้ทุกสายการบินใช้ตารางเที่ยวบินตามที่กำหนด เพื่อให้การบริหารจัดการเที่ยวบินในภาพรวมทั่วประเทศเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยบรรเทาปัญหาความล่าช้าของเที่ยวบินในบางช่วงเวลา

 3.แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ให้ขึ้นฟรีเด็กสูงไม่เกิน 140 ซม.

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด เปิดเผยว่า ได้เปิดให้เด็กที่มีความสูงไม่เกิน 140 เซนติเมตร ใช้บริการฟรีในวันเด็กแห่งชาติเสาร์ที่ 11 มกราคม 2563 ตั้งแต่ 05.30 น.– 24.00 น. พร้อมทั้งจัดกิจกรรมแจกไอศครีมให้แก่เด็กๆที่รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ทุกสถานี ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป  รวมทั้งส่งคาราวานมาสคอตตัวการ์ตูนออกแจกขนม และของขวัญบนขบวนรถไฟฟ้า พร้อมได้จัดกิจกรรมพิเศษ ให้เด็ก ๆ หรือผู้ปกครองร่วมสนุกกันง่ายๆ เพียงถ่ายภาพกิจกรรมวันเด็กที่จัดขึ้นภายในระบบรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล  ลิงก์ แล้วส่งรูปผ่านโพสต์กิจกรรมวันเด็กทางเฟสบุค Airport Rail Link 10 ท่านแรก รับถุงผ้า 9 ปีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล  ลิงก์ ลิมิเต็ด เอดิชั่น ดูรายละเอียดเพิ่มที่เฟสบุค Airport Rail Link

โทร.สอบถาม Call Center 1690 หรือ www.srtet.co.th , www.facebook.com/AirportRailLink

4.รฟม. เปิดMRTสายสีม่วง/น้ำเงินนั่งฟรีวันเด็กแห่งชาติ

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ร่วมกับ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) ตลอดวันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2563 ให้เด็กที่มีอายุไม่เกิน 14 ปี และมีความสูงไม่เกิน 140 ซม. ขึ้นฟรีเพียงแสดงตัวที่ห้องออกบัตรโดยสารแล้วรับคูปองโดยสารรถไฟฟ้าฟรี  MRT ฟรี ทั้ง 2 สาย สายเฉลิมรัชมงคล (สายสีน้ำเงินและสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย) และสายฉลองรัชธรรม (สายสีม่วง)

รฟม. ขอเชิญชวนเด็กและเยาวชน มาร่วมกิจกรรม วันเด็ก ตอน “รฟม. รถไฟฟ้ามหาสนุก” ตั้งแต่ 10.00 – 18.00 น. ณ สัมมากร เพลส รามคำแหง 110 ภายในงานจะได้พบการแสดงสุนัข K9 รฟม. การแสดงบนเวทีที่ให้ทั้งสาระและความบันเทิง กิจกรรมซุ้มเกมส์ต่างๆ สนุกลุ้นรับของรางวัลมากมาย  และเข้าร่วมกิจกรรม “MRT ส่งความสุขรับวันเด็ก” ตั้งแต่เวลา 10.00 – 16.00 น. ณ มิวเซียมสยาม ซึ่งสามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้า MRT สถานีสนามไชย ทางออก 1

สอบถามเพิ่มได้ที่ www.mrta.co.th และแฟนเพจ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) หรือ โทร 0 2716 4044 หรือ โทร. 0-2624-5200 เฟซบุ๊ก: MRT Bangkok Metro

5.ขสมก. ให้เด็กต่ำกว่า 15 ปีโดยสารฟรีตลอดวันเด็ก

               นายสุระชัย เอี่ยมวชิรสกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ  (ขสมก.) เปิดเผยว่า เปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชน ที่มีอายุต่ำกว่า 15 ปี ได้รับสิทธิ ยกเว้นค่าโดยสาร เมื่อใช้บริการรถโดยสารธรรมดา  และรถโดยสารปรับอากาศของ ขสมก.ตลอดวันเด็กโดยจัดรถโดยสาร 2,884 คัน รวม 129 เส้นทาง  และเพิ่มจำนวนเที่ยววิ่ง  การเปลี่ยนกะพนักงานประจำรถ  เพื่อรองรับประชาชน ที่จะพาบุตรหลานเดินทางท่องเที่ยว หรือทัศนศึกษาตามสถานที่จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล  เช่น  ทำเนียบรัฐบาล, กองทัพบก,  กองทัพอากาศ, Ocean World ศูนย์การค้าพารากอน, พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพแห่งที่ 1 (จตุจักร) และท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ

ทั้งนี้ รถโดยสารที่ให้บริการฟรีแก่เด็กโดยจะมีข้อความติดกระจกหน้ารถด้านซ้ายว่า  “ วันเด็กแห่งชาติ เด็กขึ้นรถเมล์ฟรีตลอดวัน ” สำหรับผู้ปกครองและประชาชนทั่วไปชำระค่าโดยสารตามอัตราปกติ

สอบถามเส้นทางรถเมล์   หรือ  แนะนำบริการได้ที่  www.bmta.co.th , facebook bmta@bmta.co.th หรือ  ศูนย์ Call Center 1348  ทุกวัน   ตั้งแต่เวลา 05.00 - 22.00 น.


6.พิพิธภัณฑ์การเกษตรคลองหลวงชวนเด็กวอล์คแรลลี่
                ชวนเด็กๆ มาร่วมสนุกในงานวันเด็กแห่งชาติ "เมล็ดพันธุ์ของพระราชา" 11 มกราคม 2563 ผ่านกิจกรรม Walk rally ตะลุยเกมการเรียนรู้สไตล์เกษตรวิถีไทย พร้อมร่วมลุ้นไปกับเกมชิงรางวัลมากมาย เรียนรู้พระอัจฉริยภาพของในหลวงรัชกาลที่ ๙ ผ่านนิทรรศการภายในพิพิธภัณฑ์ทั้ง 6 พิพิธภัณฑ์ พร้อมอิ่มอร่อยกับอาหาร ขนม เครื่องดื่ม ตลอดทั้งงาน

7.วันเด็กชวนเข้าชมโชว์โลมาภูเก็ตฟรี!!!

โชว์โลมาภูเก็ตมอบความสุขให้เด็ก ๆ เข้าชมฟรี!! วันเด็กแห่งชาติเสาร์ที่ 11 มกราคมนี้ ให้สิทธิ์เฉพาะเด็กไทยเท่านั้น อายุ 4-12 ปี เข้าฟรี 1 คนต่อบัตรผู้ใหญ่ 1 ใบ เด็กต่ำกว่า 4 ปี เข้าฟรี (นั่งตักผู้ปกครอง) ตามปกติโลมาโชว์จะเปิดบริการทุกวัน (ยกเว้น วันจันทร์) รอบการแสดงเวลา 11.00/14.00/17.00 น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร.076374300 หรือ 099-313-7666 #dolphinsbayphuket #nemo #phuket #thailand


                ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai