ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท.ปี67ขายท่องเที่ยวดิจิทัล5เรื่องGame-NFT-AI-Metaverse


นิธี สีแพร 

รองผู้ว่าการด้านตลาดดิจิทัล วิจัยและพัฒนา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)


ททท.ยกกองทัพ“เที่ยวดิจิทัล”ไว้ในงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย

ปี’67บุก5เทรนด์“เกมดิจิทัล-NFT-AI-เมตาเวิร์ส-แพลตฟอร์ม

จับตา!แผนเปลี่ยนเที่ยวเสมือนจริงชิงกำลังซื้อตลาดโลกยุคใหม่

ช้อปด่วน!!ที่คิงเพาเวอร์8.8 Double Day Double  Deal ลด20%

ซื้อเลย!!ขนมไหว้พพระจันทร์6รสคลาสสิกที่พูลแมนคิงเพาเวอร์

ผูกบัญชีLineคิงเพาเวอร์ช้อปออนไลน์ดีลรับEคูปองลด3พันบาท

ททท.ทุ่มขายWorkationรีสอร์ตหรู100เดียวเที่ยวได้งาน8เดือน8

บางจากชูCSRหนุนCharity Footballนำเงินช่วยส.กีฬาสเปเชียล

TCEB6พันธมิตรดันเชียงใหม่เจ้าภาพUCCN2025เชื่อมไทยสู่โลก

เที่ยวใต้ในเทศกาลเที่ยวเมืองไทย14สไตล์ไขรหัสลับ14x24x365

เลี่ยงด่วน !! 5 อาหารยิ่งกินมากยิ่งแก่ก่อนวัยเร็วชราทันตาเห็น

โรงแรมแชงกรี-ลาเปิด2ห้องอาหารวันแม่ลด50%กลางวันและค่ำ

 

วันเสาร์ที่ 5 สิงหาคม  2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทางfacebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen บล็อกเกอร์ #gurutourza #รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97  #เพ็ญรุ่งใยสามเสน #เที่ยวกับกู๋  #KingPower  #TAT   #TCEB  #บางจาก #เทศกาลเที่ยวเมืองไทย2566  #เที่ยวใต้14สไตล์12x24x365

ฟัง Live สดจากลิงค์นี้...https://fb.watch/mdxVuX2YBv/



                ช่วงที่ 1 เที่ยวไทยไฮเทคกับ “นายนิธี สีแพร” รองผู้ว่าการด้านดิจิทัล วิจัยและพัฒนา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ปี’66-67 ททท.ทุ่มลงทุนบิ๊กลอต 5 เทคโนโลยี ดัน “เกมดิจิทัล” โหมโรง 3 จุดขาย แหล่งท่องเที่ยว-ไอเทมทัวร์สายมู-แฟชั่นแต่งกาย เทสินทรัพย์ท่องเที่ยว “NFT” เปิดเส้นทาง Smart Travel ขยายฐาน “AI” นำร่องใช้น้อง Rozy เกาหลีปลุกเทรนด์ตลาด ผุดเมือง “Metaverse” ควง Bitkub เปิดโลกเสมือนจริงครบวงจร ทั้งออฟฟิศ ททท.ซอฟท์ เพาเวอร์ โฆษณาท่องเที่ยว โปรโมชั่นห้องพัก โรงแรม รายการทัวร์ ปิดท้ายฟูมฟัก “แพลตฟอร์ม” ผนึกซัพพลายกับดีมานต์ทั้งในและต่างประเทศเป็นหนึ่งเดียวกัน

 

นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านดิจิทัล วิจัยและพัฒนา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า วางกลยุทธ์นำเสนอเทคโนโลยีดิจิทัลการท่องเที่ยวในงาน “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย” ประจำปี 2566 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “นวัฒนธรรม -Innovation Culture Tourism” สื่อถึงเนื้อหานวัตกรรมทางวัฒนธรรมอย่างเต็มที่ในเชิงการท่องเที่ยวยั่งยืน ต้นแบบรักษ์โลก รวมทั้งการผลักดันสินทรัพย์ดิจิทัล และผ่านเกมต่าง ๆ มุ่งเดินหน้าสื่อสารกับคนแต่ละวัย

 

ตามแผน ททท.จะใช้กลยุทธ์ดิจิทัลผลักดันกระตุ้นการท่องเที่ยวเติบโตผ่านเครื่องมือหลัก 5 ส่วน 5 เทคโนโลยีล้ำสมัย ได้แก่

 

ส่วนที่ 1 เกมออนไลน์ส่งเสริมการท่องเที่ยว ททท.ได้จับมือกับ Yggdrazil Group ผู้พัฒนาเกมซีรีส์ Home Sweet Home และบริษัท โอกิลวี่ (ประเทศไทย) เปิดตัวแคมเปญ The Hunt for Amazing Cultures โดยใช้เกมส์ออนไลน์เชื่อมโยงเครือข่ายผู้เล่นทั่วโลก นำเสนอ Thai Soft Power วัฒนธรรม ความเชื่อ สร้างคอนเทนต์ชีวิตหลังความตายหรือผีซึ่งสามารถเอาชนะอุปสรรคต่าง ๆ สำเร็จ ในเกมได้สอดแซก 3 เรื่องหลัก ได้แก่

 

เรื่องที่ 1 โลเกชั่นได้นำพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวซึ่งเป็นอัตลักษณ์มาใส่เป็นฉากหลังในเกมทั้ง 5 ภูมิภาค เช่น ภาคเหนือ ผาช่อ จ.เชียงใหม่  ภาคอีสาน “ปราสาทหินพิมาย” จ.นครราชสีมา  ภาคกลาง “เรือนไทยขุนแผน” จ.พระนครศรีอยุธยา ภาคตะวันตก “พระจมน้ำ” จ.กาญจนบุรี ภาคใต้ “ป่าฮาราบารา” จ.นราธิวาส

 

เรื่องที่ 2 ไอเท็มต่าง ๆ คัดสรร เครื่องลางของขลังที่คนส่วนใหญ่คุ้นเคยเป็นอย่างดี เช่น หัวนะโม ท้าวเวสสุวรรณ น้ำมันพราย เหล็กไหล เพชรตาแมว ตะกรุด และอื่น ๆ ซึ่งเกี่ยวข้องกับเรื่องเล่าตามพื้นที่ของจังหวัดต่าง ๆ

 

เรื่องที่ 3 เครื่องแต่งกาย จะชูไฮไลต์ชุดไทยออเจ้าตามแบบในละครบุฟเฟต์สันนิวาส หากใครได้ใส่ก็จะสามารถมีพลังในเกมเพิ่มมากขึ้นด้วย

 

ผู้ที่เล่นเกมชนะทาง ททท.จะแจกบัตรกำนัล (Voucher) ท่องเที่ยว ควบคู่กับการทำแบบสำรวจสอบถามไปยังผู้เล่นว่าเมื่อเข้ามาเล่นเกมแล้วสามารถได้รับข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวเมืองไทยด้วยหรือไม่ เพราะขณะนี้มีคนเข้าไปดาวโหลดเกมส์เรียบร้อยแล้วกว่า 100,000 คน แล้วเตรียมเปิดตัวเกมดังกล่าววันที่ 6 สิงหาคม 2566 ในงาน “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย” ปี 2566 พร้อมกับเชิญชวนเหล่าเกมเมอร์เข้ามาแข่งขันแคชเกมต่าง ๆ ด้วย นอกเหนือจากได้รางวัลในเกมแล้วยังมีกิจกรรมเพื่อให้ผู้เข้าร่วมสนุกตอบคำถามลุ้นรับรางวัลอื่น ๆ ในงานได้ด้วย

 

ขณะเดียวกันยังได้นำจอ LED ขนาดใหญ่ทำเสมือนให้คนได้เข้าไปอยู่ในแหล่งท่องเที่ยวจริง ผนวกกับการดีไซน์พื้นที่ในสไตล์ “รักดอก” เนรมิตให้ทั้ง 5 ภูมิภาค ภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคอีสาน ภาคตะวันออก เป็นเมืองแห่งดอกไม้อันงดงาม

 

เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยว Gen Z, Gen Alpha และคนสายพันธุ์ดิจิทัลแท้ ๆ หรือ Native Digital ซึ่งเป็นกลุ่มศักยภาพในอนาคต มุ่งหวังเปลี่ยนประสบการณ์จากเกมสู่การเดินทางจริงเข้ามาในเมืองไทย

 


ส่วนที่ 2 NFT หน่วยของที่จัดเก็บข้อมูลทางการท่องเที่ยว ผสมผสานเข้ากับงานศิลปะ โดยจะทำให้คนเข้าถึงได้ง่ายขึ้น ด้วยวิธีนำมาสคอต “น้องสุขใจ” มาต่อยอด แล้วก็นำ Blockchain มาใช้ทำให้เป็นสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งเป็นงานศิลปะสวยงามเก็บสะสมได้แล้ว ยังแปลงโฉมเป็น Smart คูปองได้ด้วย ททท.ทำร่วมกับผู้ประกอบการทั่วประเทศ ขณะนี้นำร่องแล้ว 5 จังหวัด คือ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ ภูเก็ต ระยอง ขอนแก่น ในแต่ละพื้นที่จะมีผู้ประกอบการสนใจเข้าร่วมจังหวัดละหลาย 10 ราย เพื่อมอบสิทธิประโยชน์ให้กับผู้ถือครองสินทรัพย์ดิจิทัลของน้องสุขใจ Smart Travel ซึ่งเปิดให้เล่นได้ตลอดเดือนสิงหาคม 2566 ก่อนหน้านี้ได้ทดลองทำมาบ้างแล้วเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

 

โดยได้ออกแบบเส้นทางท่องเที่ยวดิจิทัล ผูกเข้ากับ Smart Travel เป็นความพยายามดึงเทคโนโลยีเข้ามาใช้โดยไม่มีความซับซ้อนมากนัก ริเริ่มแล้ว 5 เส้นทาง ได้แก่ 1.กรุงเทพฯ นำเสนอพื้นที่ท่องเที่ยว “ตลาดน้อย” ซึ่งมีงานศิลปะกับชุมชน “เชียงใหม่” พื้นที่เขตถนนวัวลาย และประตูท่าแพ สามารถดูได้จาก google map ตามหาน้องสุขใจซึ่งเป็น NFT อาจจะอยู่ตามร้านค้าต่าง ๆ เมื่อหาเจอเก็บได้ก็ให้นำมาใช้แลกสิทธิประโยชน์ได้ “ภูเก็ต” เลือกพื้นที่เมืองเก่าภูเก็ต กับหาดป่าตอง  “ขอนแก่น” ถนนข้าวเหนียว เชื่อมโยงไกลถึงภูเวียง เพื่อกระตุ้นให้เกิดการกระจายออกไปสู่แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม “ระยอง” เลือกพื้นที่ถนนยมจินดา เป็นแหล่งท่องเที่ยวชุมชน มีร้านค้า ร้านกาแฟ ต่อเนื่องไปจนถึงบ้านเพ ชายหาดและแหล่งท่องเที่ยวอื่น ๆ

 

นายนิธี สีแพร กล่าวว่า ปี 2567 วางแผนนำดิจิทัลเข้ามาเสริมทัพด้านการท่องเที่ยวตลาดต่างประเทศทั้งระยะใกล้ (เอเชียแปซิฟิกใต้) และระยะไกล (ยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง อเมริกา) อีก 3 เรื่อง จากฐานเดิมปี 2566 ทำไปแล้ว 2 ส่วน ปีหน้าจะเพิ่มรวมเป็น 5 ส่วนด้วยกัน นั่นคือ

 

ส่วนที่ 3 เลือกใช้เทคโนโลยี AI -Artificial Intelligence ผสมผสานกับ Virtual Influener เช่น เกาหลีใต้ ใช้น้อง Rozy ชื่อดัง ปกติจะเป็นพรีเซนเตอร์สินค้าต่าง ๆ อยู่แล้ว ททท.นำมาประยุกต์ใช้โปรโมตเมืองไทย แนะนำการท่องเที่ยวภาคใต้ แล้วจะขยายไปยังภาคอื่นที่คนเกาหลีนิยมท่องเที่ยว รวมทั้ง NFT ที่นักท่องเที่ยวประเทศอื่น ๆ สนใจ รวมถึง “บัวขาว” มีคนไทยและต่างประเทศติดตาม NFT ศิลปะมวยไทย ได้นำกลยุทธ์การตลาดเข้ามาประยุกต์ใช้ให้มากขึ้น

 


ส่วนที่ 4 Metaverse-จักรวาลนฤมิต ททท.ร่วมกับ บิทคับ-Bitkub ขับเคลื่อนนำเกมกับเมตาเวิร์สเข้ามาใช้สนับสนุนการท่องเที่ยว โดยจัดทำเป็น “บิทคับเมตาเวิร์ส” ดึงดูดคนเข้าไปได้มากพอสมควร แล้วยังมีแผนจะเปิด “สำนักงาน ททท.สู่โลกเมตาเวิร์ส” ด้วย ภายในอาคารได้ออกแบบประวัติความเป็นมา ข้อมูลแหล่งท่องเที่ยว ผู้ประกอบการท่องเที่ยว นำเสนอโปรโมชั่นสินค้าท่องเที่ยวครบทุกรูปแบบ ทั้งโรงแรม รีสอร์ต ร้านอาหาร แหล่งท่องเที่ยว

 

รวมถึงกำลังหารือจะเพิ่ม “โฆษณาท่องเที่ยวเสมือนจริง” ไว้ในเมตาเวิร์สเพื่อเชิญชวนคนทั่วโลกเข้ามาท่องเที่ยวเมืองไทยเพิ่มขึ้น เช่น Soft Power กับกิจกรรม Fight -การต่อสู้ชกมวย Food-ทำอาหารไทย Festival -งานเทศกาลท่องเที่ยวต่าง ๆ และเลือกซื้อสินค้าของที่ระลึก โดยเก็บ NFT ในโลกเสมือนแล้วรวบรวมมาใช้ประโยชน์ในการเดินทางจริงมาเที่ยวเมืองไทย

 

สำหรับตลาดต่างประเทศที่นิยมเข้าร่วมกิจกรรมผ่าน NFT และ Metaverse หลัก ๆ ก็จะมีทั้งประเทศแถบ อาเซียน เอเชีย ยุโรป อเมริกา ในกลุ่มซึ่งมีเทคโนโลยีขยายตัว ททท.เร่งศึกษาวิจัยเพื่อขยายผลไปสู่กลุ่มตลาด Digital Nomad จากทั่วโลกที่เดินทางเข้ามาอยู่ในไทย

 

ส่วนที่ 5 พัฒนาแพลตฟอร์ม เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการลงแข่งขันทางด้านการนำเสนอเทคโนโลยี แล้ว ททท.นำมาต่อยอดการขายท่องเที่ยวของไทย โดยสร้างแพลตฟอร์มกลางเชื่อมต่อกับฝั่ง Supply side และ Demand side เพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันผลักดันส่งเสริมดิจิทัลไทยพัฒนามากยิ่งขึ้นได้ รวมพลังกับภาคเอชน และหน่วยงาน ส่งเสริมการตลาดให้แพลตฟอร์มดังกล่าวให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย แล้วยังสามารถวิเคราะห์ติดตามพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวควบคู่กันไปด้วยได้ สามารถนำข้อมูลเหล่านี้มาเป็นสารตั้งต้นพัฒนาการตลาด สินค้า บริการ ตอบโจทย์การส่งมอบประสบการณ์กับนักท่องเที่ยวอย่างมีคุณค่าและมูลค่าเพิ่มมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะต้องขับเคลื่อนสิ่งเหล่านี้ต่อไป

ฟังข่าวต้นชั่วโมง



ข่าวที่ 1 ช้อปด่วน!!ที่คิงเพาเวอร์8.8 Double Day Double Deal ลด20%

 

เริ่มแล้ว !! ที่ “คิง เพาเวอร์” กับทุกความ เป็น ไป ได้ ช้อปให้สนั่นเมือง “8.8 DOUBLE DAY DOUBLE DEALS” โปรเด็ดรับต้นเดือน ตั้งแต่วันนี้ - 8 สิงหาคม 2566 เที่ยวประเทศไหน ก็ช้อปฟินได้ทุกที่ทุกเวลา แล้วรับของง่ายๆที่ขาเข้าหรือขาออกนอกประเทศ

 

SKINCARE : Must Have Must Try”  รวมตัวท็อปขายดีของเหล่าเครื่องสำอางที่ทาตาและแก้ม

ที่ตัวแม่ควรต้องจัด อย่างแบรนด์ ESTÉE LAUDER,  AUGUSTINUS BADER, L'OCCITANE ,SHISEIDO ,

CLÉ DE PEAU BEAUTÉ, 111SKIN , LA MER และอื่น ๆ  อีกเพียบ คลิกช้อปออนไลน์หรือออนกราวนด์ตามสาขาต่าง ๆ แล้วแวะรับของที่สนามบิน https://bit.ly/44z5GGc

 

ลดสูงสุด 10% พิเศษ! ลดเพิ่มทันที 5% เมื่อช้อปครบ 6,000 บาท เพียงกดรับรหัสส่วนลด 88DD15

 

ลดสูงสุด 15% พิเศษ! ลดเพิ่มทันที 5% เมื่อช้อปครบ 9,000 บาท คลิกด่วน ๆ เพื่อรหัสส่วนลด 88DD20

 


ข่าวที่ 2 ซื้อเลย!!ขนมไหว้พพระจันทร์6รสสุดคลาสสิกที่พูลแมนคิงเพาเวอร์

 

โรงแรมพูลแมน คิงเพาเวอร์ รางน้ำ ในกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ชวนมายกระดับประสบการณ์เทศกาลไหว้พระจันทร์ของคุณ ลิ้มลองขนมไหว้พระจันทร์แสนอร่อยสูตรต้นตำรับ ที่บริเวณ THE JUNCTION ของโรงแรม เริ่มวันนี้- 29 กันยายน 2566 เปิดให้สั่งซื้อก่อน Early Bird  รับส่วนลดพิเศษ 10 % ตั้งแต่วันนี้ -14 สิงหาคม 2566 ห้ามพลาดซื้อคอลเลคชั่นขนมไหว้พระจันทร์สุดประณีตนำไปแบ่งปันความสุขกับคนที่รัก รวมทั้งคนในครอบครัวที่กลับมาพบปะกัน เพื่อน หรือคนพิเศษ ซึ่งทางพูลแมน คิง เพาเวอร์ พร้อมสืบสานประเพณีอมตะนี้ด้วยขนมไหว้พระจันทร์

 

โดยให้ดื่มด่ำเอกลักษณ์!  6 รสชาติสุดคลาสสิค อย่าง ถั่วแดงเม็ดบัว ทุเรียนไข่เค็ม เกาลัด งาดำ และสับปะรด สัมผัสความกลมกล่อมของรสชาติที่จะทำให้อยู่ในความประทับใจอันยากจะลืมเลือน

 

โดยเฉพาะบรรจุภัณฑ์อันน่าจับจอง นอกจากรสชาติเย้ายวนใจแล้ว “ขนมไหว้พระจันทร์ของพูลแมน คิง เพาเวอร์ รางน้ำ” ยังออกแบบบรรจุสวยงามออกแบบด้วยสไตล์จีนร่วมสมัย ประดับประดาด้วยลวดลายกระต่ายไหว้พระจันทร์และโดม คิง เพาเวอร์ อันประณีต สื่อถึงจิตวิญญาณแห่งการเฉลิมฉลองบนสวรรค์

 

ข่าวที่ 3 ผูกบัญชีLineคิงเพาเวอร์ช้อปออนไลน์ดีลรับEคูปองลด3พันบาท

 

คิง เพาเวอร์ แนะนำให้ “บอกต่อวิธีผูกบัญชีออนไลน์” ง่าย ๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอน เริ่มผูกเลยเพื่อช้อปลุยช้อปคุ้มสุด ๆ กับ “ONLINE EXCLUSIVE DEALS FOR KP MEMBER

 

พิเศษ! สมาชิก คิง เพาเวอร์ ที่ผูกบัญชีออนไลน์แล้วเท่านั้น สายช้อปห้ามพลาด ดีลสุดคุ้มแบบนี้จัดให้แลก 30 กะรัต รับ E-Coupon ส่วนลดมูลค่าสูงถึง 3,000 บาท เพื่อนำไปใช้เป็นส่วนลดทุกการช้อปออนไลน์ครบ 12,000 บาทขึ้นไป เริ่มตั้งแต่วันนี้ -31 สิงหาคม 2566

 

เคลียร์ให้ชัด !! จำกัด 1 รหัสส่วนลด / รายการสั่งซื้อ / วัน  เมื่อกดรับสิทธิ์คูปองส่วนลดแล้ว คูปองหมดอายุภายใน 15 นาที

 

สินค้า DUTY FREE สุดฮอต มีไฟลต์บิน ต้องรีบช้อป!  รับสินค้าที่สนามบิน ช้อปได้ทั้งขาเข้า-ขาออก

 

ข่าวที่ 4  ททท.ทุ่มขายWorkationรีสอร์ตหรู100เดียวเที่ยวได้งาน8เดือน8

 

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.และผู้ประกอบการโรงแรมที่พัก เตรียมเปิดมหกรรมขายแคมเปญ “Workation Thailand-100 เดียวเที่ยวได้งาน” เพื่อให้ทุกคนได้ช้อปครั้งใหญ่ทุกรายการ “100 เดียวเที่ยวได้งาน” ผ่านช่องทางออนไลน์ 8.8 ต้อนรับวันที่ 8 เดือน 8 หรือวันที่ 8 สิงหาคม 2566 ทาง www.tourismthailand.org/workationthailand เริ่มตั้งแต่ 10.00-00.00 น.

 

ททท.มีบัตรกำนัล หรือ Vocuher ท่องเที่ยวในราคาเพียง 100 บาท! โดยได้ระดมสถานประกอบการชั้นนำ ครอบคลุมหมวดสินค้าท่องเที่ยวครบจบที่เดียว ไม่ว่าจะเป็นโรงแรมที่พัก ร้านอาหาร กิจกรรมการท่องเที่ยว และตั๋วโดยสารเครื่องบิน ช้อปครั้งนี้ครบจบใน 100 เดียวเท่านั้น เฉพาะแคมเปญ Workation Thailand 100 เดียวเที่ยวได้งาน ของ ททท.เพียงแห่งเดียวเท่านั้น เรียกน้ำย่อยด้วย “รีสอร์ต” 5 ภาค “แพกเกจท่องเที่ยว” ทางทะเล และ “ร้านอาหารเครื่องดื่ม” แถวหน้าของเมืองไทย ดังนี้

 

                ไฮไลต์ “รีสอร์ต” นำที่พักหรูราคาคืนละหลักหมื่นบาท มาร่วมสมนาคุณกับ ททท.เพื่อทำแคมเปญ “Workation Thailand 100 เดียวเที่ยวได้งาน” มีให้เลือกครบทุกภาค ดังนี้

 

                “ภาคใต้” ต้องยกให้ “โรงแรมดุสิตธานี ลากูน่า ภูเก็ต” กับแพกเกจห้องพัก 2 วัน 1 คืน สัมผัสประสบการณ์ห้องดีลักซ์ พร้อมอาหารเช้า 2 คน เหลือแค่ 100 บาท จากราคาเต็ม 10,400 บาท “ไม้ขาว ปาล์ม บีช รีสอร์ท” ให้ลองใช้บริการห้องสไตล์ Delux Room 2 วัน 1 คืน พร้อมอาหารเช้า 2 คน มูลค่าราคาปกติ 8,000 บาท

 

                “วารีรัก ฮ็อต สปริง แอนด์ เวลเนส” คลองท่อม จ.กระบี่ ชวนไปใช้บริการห้องพัก Bamboo 2 วัน 1 คืน พร้อมอาหารเช้า 2 คน ฟรี แช่น้ำแร่ร้อนธรรมชาติตลอดการเข้าพัก และเข้าพักก่อนหลังเวลาปกติได้ มูลค่าราคาปกติ 2,000 บาท

               

                “ภาคตะวันออก” โรงแรมรอยัล คลิฟ โฮเต็ล กรุ๊ป พัทยา จ.ชลบุรี ให้จองพักห้อง Mini Suite Plus Sunrise View 2 วัน 1 คืน พร้อมอาหารเช้า 2 คน ราคาปกติ 10,222 บาท 

                 

                “ภาคกลาง” ฮิลตัน หัวหิน รีสอร์ต แอนด์ สปา มอบที่พักสไตล์ King Classic Ocean View 2 คืน 1 วัน พร้อมอาหารเช้า 2 คน มูลค่าราคาปกติ 8,500 บาท “หินตก ริเวอร์แคมป์” ณ ช่องเขาขาด จ.กาญจบุรี ให้เลือกพักห้อง dulux 2 วัน 1 คืน พร้อมอาหารเช้า 2 คน

               

                “ภาคอีสาน” พบกับที่พักหรูแถบเขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา มอบแพกเกจ 2 วัน 1 คืน ได้แก่  “อินเตอร์คอนติเนนตัล เขาใหญ่ รีสอร์ต” ห้องพักแบบ 1 King Classic Garden View พร้อมอาหารเช้า 2 คน มูลค่าปกติขายราคา 12,000 บาท “ศาลา เขาใหญ่ รีสอร์ต” จัดห้องพักแบบ Delux balcony พร้อมอาหารเช้า 2 คน มูลค่าราคาเต็ม 10,400 บาท

 

                “คีรีมายา กอล์ฟ รีสอร์ทแอนด์ สปา” เขาใหญ่ ชวนสัมผัสประสบการห้องพัก Kirimaya Horizon View 2 วัน 1 คืน พร้อมอาหารเช้า 2 คน มูลค่าราคาเต็ม 9,000 บาท

 

สำหรับไฮไลต์ “แพกเกจท่องเที่ยว” เข้าร่วมขายแบบ ท่องเที่ยววันเดียว-One Day Trip

 

“ภาคใต้” จัดเต็ม โปรแกรมที่ 1 นั่งเรือสปีทโบ๊ทไปร่วม “ทัวร์ดำน้ำเกาะเต่า เกาะนางยวน” เพียง 100 บาท จากราคาเต็ม 1,900 บาท/คน โปรแกรมที่ 2 นั่งเรือสปีทโบ๊ทคาตามารันแบบพรีเมี่ยมในภูเก็ต ไป “ทัวร์ดำน้ำเกาะพีพี อ่าวมาหยาเกาะไข่” ก็แค่ 100 เดียว จากราคาเต็ม 1,818 บาท/คน โปรแกรมที่ 3 นั่งสปีทโบ๊ทไป “ทัวร์เกาะห้อง ท่องทะเลใน” จ่ายคนละ 100 บาท จากมูลค่าราคาปกติ 1,340 บาท

 

                “ภาคตะวันออก” ต้องห้ามพลาด !! เที่ยววันเดียว-One Day Trip ทะเลอ่าวไทยในพัทยา กับโปรแกรมนั่งเรือสปีทโบ๊ทไปร่วม “ทัวร์ดำน้ำตื้น เกาะล้าน” รวมอาหารกลางวัน 1 มื้อ จ่ายแค่คนละ 100 บาท จากราคาเต็ม 1,200 บาท และ “พิพิธภัณฑ์ริบลีล์ เชื่อหรือไม่” พัทยา จ.ชลบุรี ขายบัตรเหลือแค่เพียง 100 เดียวเท่านั้น ทั้ง 3 บัตร คือ Attractions Hunted, Museum, Screen จากปกติ 2,097 บาท/คน/ครั้ง

 

               

                “ภาคกลาง” ต้องยกให้ “ท่องเที่ยววันเดียว-One Day Trip” กับ เส้นทางประวัติศาสตร์ “กาญจบุรี” 1 คน แค่ 100 บาท จากราคาปกติ 1,978 บาท

 

                ขณะที่ “ร้านอาหารและเครื่องดื่ม” ก็จัดใหญ่ไม่แพ้กัน  ได้แก่ ร้านสีฟ้า มอบบัตรรับประทานอาหารมูลค่า 1,000 บาท ร้านโยชิโนยะ (Yoshinoya) มอบบัตรรับประทานอาหารมูลค่า 1,000 บาท ร้านสตาร์บัค มอบบัตรกำนัลเงินสด มูลค่า 1,000 บาท

 

ข่าวที่ 5 บางจากชูCSRหนุนCharity Footballนำเงินช่วยส.กีฬาสเปเชียล

 

 

นายพิชัย ชุณหวชิร ประธานกรรมการ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในฐานะประธานการจัดการแข่งขันโดยมีบางจากให้การผู้สนับสนุนหลักฟุตบอลกระชับมิตรการกุศล Charity Football Match for Special Olympics Thailand 2023  ได้มอบโล่รางวัลแก่ทีมฟุตบอลสโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด ผู้ชนะการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรการกุศลระหว่าง สโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด และสโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่สนามธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม เมืองทองธานี พร้อมจะนำรายได้จากการแข่งขันมอบให้สมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทย (Special Olympics Thailand) เพื่อสนับสนุนการแข่งขันกีฬาระดับโลกของนักกีฬาผู้พิการทางสติปัญญาทีมชาติไทย

 

ซึ่งทางบางจากฯ มุ่งมั่นให้การสนับสนุนและสร้างโอกาสด้านกีฬาหลากหลายประเภท พัฒนาศักยภาพนักกีฬาให้มีขีดความสามารถในการแข่งขันทั้งระดับสากลและระดับประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะสมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทย (Special Olympics Thailand) ได้กิจกรรมกีฬา 8 ประเภท เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตและพัฒนาทักษะความสามารถของกลุ่มผู้พิการทางสติปัญญาให้ได้พัฒนาทักษะฝีมือและได้มีโอกาสต่อยอดก้าวไปสู่การแข่งขันระดับนานาชาติรายการต่าง ๆ เป็นประโยชน์ต่อสังคมส่วนรวมอย่างยั่งยืน 

 

ข่าวที่ 6 TCEB-6พันธมิตรดันเชียงใหม่เจ้าภาพUCCN 2025เชื่อมไทยสู่โลก

 

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “TCEB” เปิดเผยว่า ภาครัฐและเอกชนได้จับมือกัน “การยื่นประมูลสิทธิ์ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพการจัดการประชุมประจําปีของเครือข่ายเมืองสร้างสรรค์องค์การยูเนสโก ครั้งที่ 17 พ.ศ. 2568 (UCCN Annual Conference 2025) จังหวัดเชียงใหม่” รวม องค์กรพันธมิตร คือ TCEB สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA กระทรวงวัฒนธรรม จังหวัดเชียงใหม่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ และกลุ่มเมืองสร้างสรรค์ขององค์การยูเนสโกในประเทศไทย

 

 TCEB ต้องการเน้นย้ำถึงพันธกิจด้านการประมูลสิทธิ์ให้ไทยได้เป็นเจ้าภาพงาน MICE ระดับโลก สอดคล้องตามนโยบายของรัฐบาลด้านอุตสาหกรรมการจัดประชุมและนิทรรศการ (CE :Convention and Exhibition)  ร่วมประมูลเพื่อขอเป็นเจ้าภาพประชุม UCCN Annual Conference 2025 ขณะนี้ยังอยู่ภายใต้โครงการ ‘One Ministry, One Convention’ หรือการให้กระทรวงต่าง ๆ พร้อมพันธมิตรเป็นเจ้าภาพในการจัดประชุมนานาชาติอีกด้วย

 

ล่าสุดเมื่อ 27 กรกฎาคม 2566 จึงได้ยื่นเอกสารเสนอขอประมูลสิทธิ์เป็นเจ้าภาพการจัดงานดังกล่าว กับทางสำนักเลขาธิการเครือข่ายเมืองสร้างสรรค์องค์การยูเนสโกไปเรียบร้อยแล้ว ส่วนภารกิจสำคัญต่อจากนี้คือจะต้องเตรียมนำเสนอประเทศไทยต่อคณะกรรมการที่เมืองอิสตันบูล ประเทศทูเคียร์ (ตุรกี) ช่วงเดือนกันยายน 2566

 

  โดยมีตัวแทนพันธมิตรร่วมกันเปิดแผนประมูลงานเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2566 ซึ่งได้รับเกียรติจากทุกภาคส่วนเข้าร่วม นำโดย นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ดร. อรรชกา สีบุญเรือง ประธานกรรมการ TCEB และ CEA นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ TCEB ดร. ชาคริต พิชญางกูร ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์

 

วางแผนนำเสนอชื่อไทยขอเป็นเจ้าภาพจัดงานประชุม UCCN Annual Conference 2025 ในนามจังหวัดเชียงใหม่ถือเป็นโอกาสพิเศษกระชับความสัมพันธ์ระหว่างเมืองสร้างสรรค์ยูเนสโกทุกสาขาทั่วโลก และกำหนดเป้าหมายเชิงกลยุทธ์เมืองสร้างสรรค์ต่าง ๆ ร่วมกัน ซึ่งปัจจุบันมีเมืองสร้างสรรค์ในเครือข่ายยูเนสโก จำนวน 7 สาขา รวมทั้งสิ้น 295 เมือง งานนี้จึงตั้งเป้านำอุตสาหกรรมสร้างสรรค์และวัฒนธรรมมาเป็นหัวใจพัฒนาประเทศตั้งแต่ระดับท้องถิ่นไปจนถึงการสร้างความร่วมมือระดับนานาชาติต่อไป  

 

นายจิรุตถ์ ย้ำว่า เชียงใหม่ในฐานะเมืองสร้างสรรค์ สาขาหัตถกรรมและศิลปะพื้นบ้าน (Crafts and Folk Art) และ 1 ใน 5 เมืองสร้างสรรค์ของไทย (กรุงเทพฯ ภูเก็ต สุโขทัย และเพชรบุรี) ซึ่งเป็นเครือข่ายเมืองสร้างสรรค์ยูเนสโก ได้ยื่นประมูลสิทธิ์จัดการประชุมภายใต้หัวข้อ Enhancing Multicultural Transformation การยกระดับคุณค่าจากต้นทุนด้านศิลปวัฒนธรรมบนพื้นฐานของเมืองพหุวัฒนธรรมดั้งเดิมสู่อุตสาหกรรมสร้างสรรค์ที่มีความร่วมสมัยในปัจจุบัน มุ่งนำเสนอความหลากหลายทางศิลปะและวัฒนธรรมที่เติบโตและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เชียงใหม่กลายเป็นจุดหมายสำคัญที่ทั่วโลกยอมรับทั้งจากนักท่องเที่ยว และ Digital Nomad

 

ดร. อรรชกา สีบุญเรือง ประธานกรรมการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ “TCEB และประธานกรรมการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (CEA) กล่าวว่า “เชียงใหม่ถือเป็นเมืองไม ซิตี้ หรือเมืองศูนย์กลางแห่งการจัดประชุมและนิทรรศการ เพียบพร้อมด้วยสถานที่และสิ่งอำนวยความสะดวกด้านการจัดประชุม โรงแรมที่พักมาตรฐานสากล แหล่งท่องเที่ยวทางศิลปวัฒนธรรมและธรรมชาติ ทุกฝ่ายเล็งเห็นเชียงใหม่ควรเป็นสถานที่เจ้าภาพการจัดประชุมรายการนี้ ที่จะช่วยกระตุ้นการพัฒนาเมืองและพัฒนาประเทศตามเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ รวมถึงส่งเสริมให้เกิดกระบวนการเรียนรู้ผ่านโครงการความร่วมมือระหว่างเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มและความยั่งยืนจากสินทรัพย์เชิงสร้างสรรค์ที่เมืองแห่งนี้มีอยู่อย่างเต็มที่

 

                นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า รัฐบาลและกระทรวงวัฒนธรรมให้ความสำคัญกับการส่งเสริมเศรษฐกิจฐานรากด้วยมิติทางวัฒนธรรม และการพัฒนาศักยภาพอุตสาหกรรมทางวัฒนธรรมพร้อมจะแข่งขันในตลาดโลก  สามารถพัฒนาสภาพแวดล้อมเพื่อเสริมสร้างการเรียนรู้และสร้างสรรค์งานด้านศิลปวัฒนธรรมในเวทีนานาชาติ กระทรวงวัฒนธรรมจะทำให้บรรลุเป้าหมายจึงได้ร่วมบูรณาการกับเมืองหรือหน่วยงานระดับท้องถิ่นต่าง ๆ ของไทย  เช่นเดียวกับครั้งนี้ร่วมกับTCEB, CEA และหน่วยงานส่วนภูมิภาคในเชียงใหม่ ยื่นประมูลสิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดงานประชุมประจำปีเครือข่ายเมืองสร้างสรรค์ขององค์การยูเนสโกด้วย

 

ดร. ชาคริต พิชญางกูร ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (CEA) กล่าวว่า CEA เป็นผู้นำขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของไทยสู่เวทีโลก เล็งเห็นความสำคัญในการพัฒนาและต่อยอดเมืองสร้างสรรค์ไทยที่อยู่ภายใต้เครือข่ายเมืองสร้างสรรค์ยูเนสโก ผ่านการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมฯ  จึงได้ยื่นขอประมูลสิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดประชุมภายใต้หัวข้อ Enhancing Multicultural Transformation มุ่งเสนอแนวคิด 3 B ประกอบด้วย B1-BRIDGE หรือสะพานเชื่อมคุณค่าจากรากเหง้าดั้งเดิมสู่อุตสาหกรรมสร้างสรรค์ยุคใหม่ B2-BLEND การผสมผสานคุณค่าทางพหุวัฒนธรรมเข้ากับเครือข่ายความร่วมมือในระดับนานาชาติ และ B3-BUILD สร้างเครื่องมือและความร่วมมือระดับนานาชาติเพื่อสร้างโอกาสใหม่ ๆ ทางธุรกิจ สร้างความพร้อมต่อการแข่งขัน รับมือกับความท้าทายใหม่ ๆ ในอนาคตแก่ผู้คนเชียงใหม่

 

โดยคาดการณ์หากเชียงใหม่ได้รับคัดเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดประชุม UCCN Annual Conference 2025  จะสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มในอุตสาหกรรมสร้างสรรค์และกระตุ้นเศรษฐกิจให้ประเทศได้กว่า 125.86 ล้านบาท เปิดโอกาสให้ผู้คนเข้าถึงการพัฒนาอุตสาหกรรมสร้างสรรค์อันเกิดจากการเรียนรู้และแลกเปลี่ยนระหว่างกลุ่มประเทศสมาชิก สอดคล้องกับพันธกิจของกระทรวงวัฒนธรรมที่ต้องการเผยแพร่งานด้านศิลปวัฒนธรรมของไทย ควบคู่กับการสร้างความร่วมมือและความสัมพันธ์กับต่างประเทศผ่านเรื่องราววัฒนธรรมอันทรงคุณค่าได้ด้วย

 

นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า เชียงใหม่มีความหลากหลายทั้งเรื่องโอกาส ศักยภาพทางด้านวัฒนธรรม วิถีชีวิต ประเพณี สถาปัตยกรรม ศิลปหัตถกรรม และทรัพยากรธรรมชาติ รวมทั้งเคยเป็นเจ้าภาพจัดประชุมระดับนานาชาติมาแล้วหลายครั้ง โดยเฉพาะงาน Chiang Mai Crafts Forum ปี 2562 งาน Chiang Mai Creative Cities Network Forum ปี 2564 เมื่อปี 2560 ยูเนสโก้ประกาศเป็นเมืองสร้างสรรค์สาขาหัตถกรรมและศิลปะพื้นบ้าน ถือเป็นเมืองที่ได้รับการยกย่องในระดับสากลอีกมากมาย รวมถึงเป็นเมืองหัตถกรรมโลก WWC World Craft Cities เมืองแห่งการเรียนรู้ UNESCO Learning Cities ปี 2564 รวมถึงเมืองแห่งเทศกาลโลก World Festival and Event City ปี 2565 ซึ่งพร้อมเป็นเมืองศูนย์กลางการเดินทาง โดยมาตรฐานโรงแรมที่พักรองรับผู้เข้าร่วมประชุมจากทั่วโลกได้

 

นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่าในฐานะที่ อบจ. เชียงใหม่ เป็นแกนนำสำคัญขับเคลื่อนโครงการเมืองสร้างสรรค์เชียงใหม่ เมื่อเดือนกรกฎาคมปีนี้ ยังได้เป็นเจ้าภาพการจัดประชุมเครือข่ายเมืองสร้างสรรค์ประเทศไทย ครั้งนี้หากเชียงใหม่ได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพจัดประชุม  UCCN Annual Conference 2025 จะเพิ่มโอกาสให้คนและศักยภาพด้านความคิดสร้างสรรค์ เดินหน้าความร่วมมือกับประเทศสมาชิกต่อยอดคุณค่าด้านศิลปวัฒนธรรมและงานหัตถกรรมสู่เวทีโลกในอนาคตได้ด้วย

 

และในฐานะที่เชียงใหม่เป็น ‘นครที่เป็นที่สุดแห่งความสง่างามทางวัฒนธรรม’ ได้วางกรอบแนวคิดเตรียมเป็นเจ้าจัดงานประชุมดังกล่าวฯ ด้วยการนำเสนอวัฒนธรรมความหลากหลาย ต่อยอดต้นทุนทางวัฒนธรรมจากอดีตสู่ปัจจุบัน และนำเสนอให้ต่างชาติได้รับรู้สิ่งที่ดีงามของไทย

 

            ช่วงที่ 2 ชวน “เที่ยวใต้” ในงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย วันนี้-6 สิงหาคม 2566 ที่ฮอลล์ 8 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เซอร์ไพรส์กับ “14 สไตล์” ไขรหัสลับ 14x24x356 พบกับที่พัก โปรแกรมทัวร์ อาหารจานเด็ด ศิลปะพื้นบ้านเพียบ แล้วดูแลสุขภาพ “เลี่ยง5อาหารยิ่งกินยิ่งแก่เร็ว” และข่าวดี ๆ ข่าวแรก “โรงแรมแชงกรี-ลา กรุงเทพฯ” เปิด2ห้องอาหารให้ฉลองวันแม่ มา4แม่กินบุฟเฟต์ฟรี 12 ส.ค. “โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์” เสิร์ฟเต็มคาราเบล วันแม่ 12-13 ส.ค.66

 

ท่องเที่ยว – เที่ยวใต้ในเทศกาลเที่ยวเมืองไทย14สไตล์ไขรหัสลับ14x24x365

 

เที่ยวไทยได้ทั้งประเทศ ในงาน “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย” วันนี้-6 สิงหาคม 2566 ควงแขนกันไปสำรวจ “หมู่บ้านภาคใต้” บริเวณฮอลล์ 8 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ หาโปรแกรมเที่ยวหน้าฝนในปักษ์ใต้ครบทั้ง 5 ช. “ชิม-ช้อป-ชม -แชะ-แชร์” ตามสูตร “หรอยแรงแหล่งใต้” ที่นำเสนอแนวคิด “เที่ยวใต้ : สะดวกสบายทันสมัย ปลอดภัยได้มาตรฐาน และสัมผัสกับประสบการณ์  เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมสู่ความยั่งยืน” กับ 5 ไฮไลต์เด่น ๆ ตลอดงาน

 

มาร่วมถอดรหัสลับ "14 x 24 x 365 หรอยแรง" เที่ยวใต้  14 จังหวัด 14 สาย (เส้นทางเมนูประสบการณ์ท่องเที่ยวใต้พร้อมเสริฟ์) 14 สไตล์ ซึ่งแต่ละจังหวัดที่มีจุดขายต่างกัน ส่วน “24” คือ “เที่ยวใต้ : รูปแบบความสุขท่องเที่ยวที่คุณสัมผัสได้24ชั่วโมงเพื่อคนทั้งมวล”Tourism for all” และ 365 คือ “เที่ยวใต้ : หรอยได้ทุกเดือนกับกิจกรรมเทศกาลงานประเพณีมีตลอดทั้งปี 365วัน รวมทั้ง “หรอยครบทุกรส” และล้ำสมัยด้วยเทคโนโลยีเที่ยวปักษ์ใต้ครบทั้ง 5 F โดยเฉพาะ “อุตสาหกรรมวัฒนธรรมสร้างสรรค์ที่มีศักยภาพ F1-Food อาหาร F2-Film ภาพยนตร์และวีดิทัศน์ F3-Fashion การออกแบบแฟชั่นไทย F4-Fighting ศิลปะการป้องกันตัวแบบไทย  F5-Festival เทศกาลประเพณีไทย สู่ระดับโลก

 

ตื่นตากับ “การแสดงศิลปะวัฒนธรรมภาคใต้” ของวิทยาลัยนาฏศิลปพัทลุง วิทยาลัยนาฏศิลปนครศรีธรรมราช และศิลปินรับเชิญปักษ์ใต้ เอกชัย ศรีวิชัย เช่น เทศกาลของดีเมืองนรา  เทศกาล100ปีสารทเดือนสิบเมืองคอน+เทศกาลหนังเมืองคอน เปิดโปรเที่ยวกระบี่  เปิดเมืองสตูลนักล่าแห่งท้องทะเล/Pirates of The South @SATUN ลิเกฮูลู โนรา รำวงเวียนครก ฯลฯ

เลือกท่องเที่ยวภาคใต้ 14 จังหวัด 14 สไตล์ ได้แก่ 1.ชุมพร : CHUMPHON “ประตูสู่ท้องทะเลอ่าวไทย” 2.ระนอง : RANONG “มหานคร…น้ำแร่” 3.สุราษฎร์ธานี : SURATTHANI “เมืองร้อยเกาะ เงาะอร่อย หอยใหญ่ ไข่แดง แหล่งธรรมะ”   และ เกาะสมุย-พะงัน-เต่า : SAMUI-PHANGAN-TAO “แดนฝันหมู่เกาะทะเลใต้ ฝั่งอ่าวไทย” 4.พังงา : PHANGNGA “เที่ยวใต้ให้ปัง..ต้องพังงา” 5.ภูเก็ต : PHUKET “365 Colorful Phuket” 6.กระบี่ : KRABI “Go Green เมืองท่องเที่ยวใส่ใจสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน” 7.นครศรีธรรมราช : NAKHON SI THAMMARAT “มานะมานครฯ…มาหาศรัทธา”

 

8.ตรัง : TRANG “ยุทธจักรความอร่อย  เสน่ห์อันดามัน  สวรรค์นักกิน” 9.พัทลุง : PHATTHALUNG “โอ้โหโนรา พาเที่ยวเสกัก” 10.สตูล : SATUN “มหา…อุทยานธรณีโลกทางทะเล” 11.สงขลา : SONGKHLA “เที่ยวหาดใหญ่ชิมอาหารเหลา…เสน่ห์เมืองเก่าต้องสงขลา” 12.ปัตตานี : PATTANI “เที่ยววิถีพหุวัฒนธรรมแดนใต้” 13.นราธิวาส : NARATHIWAT “มหัศจรรย์สวรรค์แดนใต้” และ 14.ยะลา : YALA “เที่ยวเมืองงามแดนใต้”

 

ค้นหาการท่องเที่ยว 14 สายเสริฟ์14 เมนูประสบการณ์ ได้แก่ เมนูที่ 1 เที่ยวใต้สายทะเล (ชายหาด หมู่เกาะ และดำน้ำ) เมนูที่ 2 เที่ยวใต้สายกิจกรรม (เทศกาลและงานประเพณี (Festival)ทั้ง 12 เดือน) เมนูที่ 3 เที่ยวใต้สายกิน (เมนูอาหารถิ่น Food) สุดยอดอาหารทะเล อาหารมิชลินไกด์ อาหารดัง  เมนูที่ 4 เที่ยวใต้สายชุมชน (ชุมชนท่องเที่ยวต้นแบบ แหล่งท่องเที่ยวพื้นที่พิเศษ) เมนูที่ 5 เที่ยวใต้สายเช็คอิน (เสน่ห์วันวานย่านเมืองเก่า  ตามรอยหนัง&วีดิทัศน์โฆษณา(Film)) เมนูที่ 6เที่ยวใต้สายช้อป (ช้อปปิ้งแฟชั่น(Fashion) สินค้าGI ของฝากประจำถิ่น ห้ามพลาด) เมนูที่ 7 เที่ยวใต้สายมู (ศาสนาตามความเชื่อและศรัทธา (วัดและศาสนสถานสวย)

 

เมนูที่ 8 เที่ยวใต้สายยั่งยืน (วัฒนธรรม BCG Mod el/RT/Green/CSR/STGs) เมนูที่ 9 เที่ยวใต้สายบันเทิง สันทนาการ สวนสนุก&สวนน้ำ-สนามกอล์ฟ-กีฬา-ศิลปะป้องกันตัว(Fighting) และดนตรี เมนูที่ 10 เที่ยวใต้สายธรรมชาติ (แหล่งท่องเที่ยว หน้าฝน หน้าร้อน ทะเลหมอกปักษ์ใต้ น้ำตก เมนูที่ 11 เที่ยวใต้สายทำงาน (Workation ประชุมสัมมนา ศึกษาดูงาน MICEศูนย์แสดงสินค้า) เมนูที่ 12เที่ยวใต้สายโปรฯ ทำให้วันธรรมดาที่ไม่ธรรมดา เที่ยวใต้กับโปร...โปรโมชั่นต่างๆ  เมนูที่ 13เที่ยวใต้สายไฮโซ แหล่งท่องเที่ยวสไตล์เมืองนอก และเที่ยวกินหรูอยู่สบาย และเมนูที่ 14 เที่ยวใต้สายใหม่ (Unseen New Chapter และแหล่งท่องเที่ยว3จุดขายใหม่รายจังหวัด “เที่ยวใต้สายใหม่ New Chapter”

 

ห้ามพลาดชิม “หลาดอาหารใต้…หรอยแรง” ชิมอาหารและเครื่องดื่ม  ช้อปสินค้าOTOP ของที่ระลึก ประกอบด้วย

 

โซนที่ 1  "อาหาร…หรอยปักษ์ใต้" : พื้นที่ขายหรือสั่งอาหารใต้ ส่งถึงบ้าน จากท้องถิ่น 36 ร้าน เช่น ขนมจีนปักษ์ใต้เมืองคอน ข้าวแกงปักษ์ใต้เมืองคอน หมูย่างเมืองตรัง ขนมเปี๊ยะซอย9เมืองตรัง  ขนมผูกรักเมืองสตูล  กุ้งสามน้ำเมืองพัทลุง หมูฮ้องน้ำพริกกุ้งเสียบเมืองพังงา (มิชลินไกด์) ข้าวยำสมุนไพร(สูตร100ปี) เมืองสงขลา มะม่วงเบาเมืองสงขลา ข้าวมันไก่เบตง@ยะลา ราชาปลาเค็ม~ปลากุเลาตากใบ@นราธิวาส อาหารทะเลหมึกย่าง@ชุมพร ซาลาเปาน้ำแร่ทับหลี@ระนอง กาหยู(เม็ดมะม่วงหิมพานต์)@ระนอง  อาหารฮาลาล@กระบี่ อาหารฮาลาล@ปัตตานี โอ๋วเอ๋วน้ำแข็งใส@ภูเก็ต  ลูกชิ้นปลาภูเก็ต  ก๋วยเตี๋ยวเส้นปลาต้มยำทะเล@สตูล  ไก่ฆอและ@ปัตตานี ปูคอนโด กรรเชียงปูม้า@สุราษฎร์ธานี

 

โซนที่ 2 “หลาดใต้ OTOPสินค้าของที่ระลึก” : ศูนย์รวมการขาย สินค้าชุมชน / สินค้า OTOP หรือของที่ระลึก ช้อปปิ้งภายในงานได้หรือจะสั่งสินค้าส่งถึงบ้านได้จากผู้ประกอบการ 16 ร้าน  เช่น สเปรย์น้ำแร่เมืองระนอง กระเป๋าลูกปัดโนรา@สงขลา ผ้าบาติก@ปัตตานี เครื่องประดับมุกอันดามัน@สตูล  เสื้อผ้าปาติกแวปา@นราธิวาส  ไข่เค็มไชยา@สุราษฎร์ธานี  ผลิตภัณฑ์กระจูด@นครศรีธรรมราช ลูกหยี@พัทลุง

 

อีกทั้ง ททท.ยังได้เปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถร่วมมหกรรมช้อป “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ปี 2566” ตลอดงานผ่านช่องทางออนไลน์โดยได้เปิด “ห้าง ททท.- Tourism Department Store รวมโปรโมชั่นดี ๆ มาวางขาย  ไฮไลต์ “เที่ยวใต้ : ความสุขท่องเที่ยวที่คุณสัมผัสได้ 24 ชั่วโมง เพื่อคนทั้งมวล -Tourism for all” และสามารถเลือกรายการท่องเที่ยวที่ชอบจาก 5 ภูมิภาค ได้ด้วย ทั้ง ภาคเหนือ  ภาคกลาง  ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก  ภาคใต้ เมื่อคลิกเข้าไปในเว็บไซต์ www.tourismthailand.org/tourismdepartmentstore  แบ่งเป็น 8 ชั้น ดังนี้

 

ชั้น 1 ศูนย์รวมบริการพาหนะเดินทาง อย่าง รถตู้เช่า เรือ บขส.รถไฟ สนามบิน

 

ชั้น 2 นำเสนอร้านอาหารและเครื่องดื่ม ทั้งประเภทร้านแนะนำ ร้านมิชลิน ร้านกาแฟ จุดแฮงท์เอาท์ทำงานได้เที่ยวด้วย (Workation)  

 

ชั้น 3 โรงแรม ที่พัก รีสอร์ต โฮมสเตย์ รถบ้าน แค้มป์ปิ้ง ที่พักอุทยานฯ กฟผ. และอีกมากมาย ชั้น 4 ช้อปปิ้งและสินค้าของฝาก (คือ ร้านขายของฝาก OTOP สินค้า GI สวนผลไม้   

 

   ชั้น 5 พบกับแหล่งท่องเที่ยวและกิจกรรม ไฮไลต์หลักจะมีแหล่งท่องเที่ยวหลากหลาย ทั้ง ท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (STG) ท่องเที่ยวชุมชน สวนน้ำ สวนสนุก สนามกอล์ฟ และอื่น ๆ

 

ชั้น 6 รวบรวมรายชื่อบริษัททัวร์นำโปรแกรมทัวร์เสนอขายแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่

 

ชั้น 7 ลุ้นโปรโมชั่นพิเศษ นำสินค้ามาลดราคาซึ่งบางรายการจะลิ้งค์กับ Live สด 1 ชั่วโมงนาทีทอง แจกของฟรี เล่นเกมส์

ชั้นที่ 8 กีฬาและนันทนาการ กิจกรรมที่จะเป็นแรงกระตุ้นให้คนออกเดินทางท่องเที่ยวเมืองไทยใน 5 ภูมิภาค ได้ทุกวันครบทั้ง 365 วัน

 

สุขภาพ – เลี่ยงด่วน !! 5 อาหารยิ่งกินมากยิ่งแก่ก่อนวัยเร็วชราทันตาเห็น

 

คณะแพทย์ศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล แนะนำ การเลือกรับประทานอาหาร โดยเลี่ยงอาหารที่กินเข้าไปแล้วจะทำให้แก่ก่อนวัย เพราะถึงแม้ธรรมชาติของคนจะต้องเข้าสู่วัยชรา ก็อยากสูงวัยอย่างสง่า หน้าตาผิวพรรณดูดีมีออร่า จำให้ขึ้นใจ 5 อาหาร ต้องห้าม ยิ่งกินยิ่งแก่ไว ยิ่งกินมากเท่าไหร่ ความแก่ชราจะมาหาเร็วขึ้นเท่านั้นเอง

 

1.น้ำตาล -จากข้อมูลขององค์การอนามัยโลก แนะนำให้รับประทานน้ำตาลแค่วันละ 6 ช้อนชา (หรือประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ) เท่านั้น เพื่อหลีกเลี่ยงโรคภัยต่าง ๆ อีกทั้งการบริโภคน้ำตาลมากเกินไปทำให้แก่เร็วมากยิ่งขึ้น ยกตัวอย่างเช่น เครื่องดื่มชงเย็น 1 แก้ว ประมาณ 16 ออนซ์ ก็จะมีน้ำตาลอยู่ประมาณ 12 ช้อนชา หรือหากชอบดื่มน้ำอัดลม 1 กระป๋อง ก็จะมีน้ำตาลประมาณ 7 ช้อนชา น้ำผลไม้สำเร็จรูป จะมีน้ำตาลประมาณ 6 ช้อนชา ซึ่งในแต่ละวัน เราดื่มกันไปกี่แก้ว ! เราบริโภคน้ำตาลกันเยอะมาก (ทั้งแบบรู้ตัวและไม่รู้ตัว)

 

2.ไขมันทรานส์ / ไขมันอิ่มตัว -คือเจ้าไขมันตัวร้ายที่ทำการแทรกซึมไปตามเซลล์ผิวหนัง ทำให้ผิวของเราได้รับสารอาหารไม่เพียงพอ แถมยังกระตุ้นให้เกิดอนุมูลอิสระเกิดความแก่ขึ้นมาได้ โดยเฉพาะไขมันทรานส์ (trans fatty acids) จำพวก เนยเทียม ครีมเทียม น้ำมันทอดซ้ำ พวกของทอดต่าง ๆ มีไขมันบางประเภทที่ไม่แข็ง แต่เป็นไขมันอิ่มตัว ได้แก่ น้ำมันมะพร้าว น้ำมันปาล์ม กะทิ เนื้อสัตว์แปรรูป เช่น ไส้กรอก หมูยอ แฮม เบคอน กุนเชียง

แนะนำให้เลือกกินน้ำมันที่มีคุณภาพมีกรดไขมันไม่อิ่มตัวเท่านั้น เช่น น้ำมันรำข้าว น้ำมันมะกอก น้ำมันคาโนลาหรือน้ำมันเมล็ดชา

 

3.อาหารใช้ความร้อนสูง (ปิ้ง ย่าง ทอด) - ถือเป็นการเร่งให้เกิดสารแก่เร็ว AGEs (เอดส์) มากขึ้น ตัวอย่างเช่น ไก่ย่างมีสารเร่งแก่มากกว่าไก่ต้ม 5 เท่า หรือว่า ไก่ทอด มีสารเร่งแก่มากกว่าไก่ต้ม 9 เท่า รวมไปถึง มันฝรั่งทอด (เฟรนช์ฟรายส์) มีสารเร่งแก่มากกว่ามันฝรั่งต้มถึง 90 เท่า แต่ถ้าเราอดใจไม่ไหว อยากรับประทานจริง ๆ ก็ควรหลีกเลี่ยงการใช้น้ำมันทอดซ้ำ แนวทางดีที่สุดป้องกันสารเร่งแก่ต่าง ๆ คือ เลือกวิธีปรุงอาหารโดยใช้อุณหภูมิต่ำ ใช้ความร้อนไม่มากเกินไป หรือเลือกใช้วิธี ต้ม ผัด นึ่ง จะดีกว่า

 

4.แอลกอฮอล์ - ในทางโภชนาการ แอลกอฮอล์ คืออาหารที่เป็นพลังงานว่างเปล่า เพราะร่างกายไม่สามารถใช้แอลกอฮอล์เป็นพลังงานให้กับร่างกายได้ และพอร่างกายนำไปใช้ไม่ได้ ก็จะเปลี่ยนเป็นไขมันสะสมที่หากมากเกินไป ก็จะเกิดออกซิเดชั่น สารอนุมูลอิสระที่มากเกินไปได้ ขัดขวางการดูดซึมวิตามินและแร่ธาตุที่มีประโยชน์ในการต้านอนุมูลอิสระอีกด้วย  

 

5.อาหารที่มีสารปนเปื้อน - อาหารริมทาง (ทางเท้า ริมถนน ที่มีการจราจร) ไม่ได้มีภาชนะปกคลุมมิดชิด มีความเสี่ยงจะปนเปื้อนสารพิษหรือสารเคมีต่าง ๆ เช่น สารตะกั่ว อาหารหมักดองต่าง ๆ อาจมีเชื้อแบคทีเรียก่อโรค ที่หากร่างกายได้รับสารพิษเข้าไปแล้วจะเกิดกระบวนการกำจัดสารพิษสร้างอนุมูลอิสระขึ้นเป็นสารเร่งแก่นั่นเอง

 

ฟังข่าวท้ายชั่วโมง

 

ข่าวแรก –โรงแรมแชงกรี-ลาเปิด2ห้องอาหารวันแม่ลด50%กลางวันและค่ำ

 

โรงแรมแชงกรี-ลา กรุงเทพฯ นำเสนออาหารพิเศษให้ฉลอง “วันแม่” ระหว่างวันที่ 12 สิงหาคม 2566  เชิญชวนแต่ละครอบครัวมอบความรักให้คุณแม่ได้รับประสบการณ์ความประทับใจในการรับประทานอาหารมื้อพิเศษริมแม่น้ำเจ้าพระยา

 

พิเศษแรก !! ที่ห้องอาหาร “เน็กซ์ทู คาเฟ่”  พร้อมมอบส่วนลด 50% เมื่อเลือกพาคุณแม่มารับประทานบุฟเฟ่ต์บรันช์ มื้อสาย ๆ และบุฟเฟ่ต์ล็อบสเตอร์มื้อค่ำ  พร้อมรับของขวัญวันแม่ ช็อกโกแลตมู้ดแคปซูลแสนอร่อย 1 กล่อง  โดยมีกติกาแต่ละโต๊ะจะต้องมีแขกพร้อมคุณแม่รวมอย่างน้อย 4 คน

 

สำหรับ “บุฟเฟ่ต์บรันช์” จะรวมล็อบสเตอร์เทอร์มิดอร์ครึ่งตัว กับเป็ดปักกิ่ง ผู้ใหญ่ราคาคนละ 2,800 บาทถ้วน ส่วน “บุฟเฟ่ต์ล็อบสเตอร์มื้อค่ำ” จะรวมล็อบสเตอร์แบบรับประทานได้ไม่อั้น ผู้ใหญ่ราคาละ 3,600 บาทถ้วน

 

พิเศษที่ 2 “ห้องอาหารจีน แชงพาเลซ” เปิดห้องต้อนรับคุณแม่ทุกครอบครัววันที่ 12-13 สิงหาคม 2566 เมื่อมียอดใช้จ่ายในการรับประทานอาหารมื้อกลางวันหรือมื้อค่ำ 20,000 บาทขึ้นไปต่อหนึ่งใบเสร็จรับทันทีบัตรกำนัลรับประทานอาหารมูลค่า 2,000 บาทถ้วน โดยคุณแม่จะได้รับ “ซิ่วท้อมงคล” ซึ่งมีความหมายในการอวยพรให้อายุมั่นขวัญยืนด้วย

 

สำรองที่นั่งแพกเกจฉลองวันแม่ปี 2566 ของโรงแรมแชงกรี-ลา กรุงเทพฯ  โทร. 0 2236 7777 อีเมล restaurants.slbk@shangri-la.com หรือ https://bit.ly/MothersDay2023atShangriLaBangkok-Media

 

ข่าวที่สอง-“ดิ เอมเมอรัลด์”เสิร์ฟชุดใหญ่บุฟเฟต์มา4แม่กินฟรี12ส.ค.66

 

“โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์” กรุงเทพฯ  จัดเทศกาลต้อนรับความสุขฉลอง “วันแม่แห่งชาติ”  วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566  เมื่อพาคุณแม่พร้อมคนในครอบครัวรวม 4 คนขึ้นไป มารับประทานอาหารมื้อกลางวันหรือมื้อค่ำ ตามห้องอาหารของโรงแรม คุณแม่รับขนมโมจิและทานบุฟเฟต์ฟรี ไฮไลต์ที่ 2 ห้องอาหาร และ 1 ร้านเค้ก ได้แก่

 

“ดิเอมเมอรัลด์ ค็อฟฟี่ช็อพ” บริการบุฟเฟต์ทั้งมื้อกลางวันและเย็น ราคาคนละ 1,299 บาทถ้วน โดยได้จัดเต็มกับไลน์บุฟเฟต์เมนูขึ้นชื่อมากมาย นำขบวนด้วยการยกทะเลขึ้นมาไว้ในกรุง กับซีฟู้ดเต็มพิกัด เช่น หอยนางรม กั้งกระดาน หอยหวาน กุ้งแม่น้ำ กับเมนูขึ้นชื่อ รวมถึงขาหมูในตำนาน ซูชิพรีเมียม ฟัวกราส์ ซาชิมิฮามาจิ ปลาไหลญี่ปุ่น แซลมอน อร่อยกับเมนู ซุปเห็ดทรัฟเฟิล และ ข้าวซอสมันปูญี่ปุ่นออนท็อปด้วยหอยเป๋าฮื้อ รวมเครื่องดื่มน้ำอัดลม  

 

“ห้องอาหารจีนหยก” จัดเซทครอบครัวด้วยเมนูอาหารจีนชุดวันแม่ สูตรต้นตำรับกวางตุ้ง เพียง 5,999 บาท++ สำหรับ 4 คน หรือ 10,999 บาท++ สำหรับ 8 คน รวมเครื่องดื่มชาจีน-เก๊กฮวย คุณแม่รับฟรี “เมนูพระกระโดดกำแพง 1 ที่ มูลค่า 2,000 บาท

 

“เค้กช็อพ” พร้อมมอบส่วนลด 20% เมื่อเลือกซื้อเค้กชิ้นและขนมอบนานาชนิด ได้ทุกวันระหว่าง 08.00-18.00 น. พร้อมรับฟรี!! แดนิชชินนามอน 1 ชิ้น เมื่อสั่งจองเค้กวันแม่ล่วงหน้า ขนาด 1 ปอนด์ขึ้นไป 

 

ทางโรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ ยังได้พื้นที่บริเวณล็อบบี้โดยได้ตกแต่งซุ้มบริการครอบครัวไว้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกได้ด้วย สำรองโต๊ะล่วงหน้าโทร. 0-2276-4567 และ Line : @theemeraldhotel หรือ www.facebook.com/theemeraldhotel

 

ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai