รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)
ททท.ทำแล้วลุยต่อสื่อสารตลาดปลุกโลกทัวร์ไทยปี67
จัดเต็มดิจิทัล/ฟลูเอน/เทรนด์กราฟฟิก/โมชั่นพิกเจอร์
พลิกโฉม3กลุ่ม55เมืองน่าเที่ยว-สุขทันทีเที่ยวไทย365วัน
สายบิวตี้ช้อปคิงเพาเวอร์สุวรรณภูมิ/ดอนเมืองลด20%
ช้อปดิวตี้ฟรีคิงเพาเวอร์แบบมือโปร4ดาวน์ทาวน์3Step
สมาชิกคิงเพาเวอร์แลก99กะรัตบัตรดูหนังSF260 บาท
ททท.รับอินเซ็นทีฟอินเดียไมซ์โลก25ชาติหวัง2ล้านคน
บางจากเปิดแล้ว162ปั๊มรับซื้อ“ทอดไม่ทิ้ง”20บาท/กก.
สาดสนุกสุขทันทีทัวร์สงกรานต์วันไหลตะวันออก27งาน
ทำด่วน9พฤติกรรมดูแลสมองได้ด้วยตนเองแบบง่ายๆ
นายกฯนิดเผยEMAARจ่อลงทุนหอคอยท่องเที่ยวในไทย
ไทยเวียตเจ็ท-แอร์เอเชียเทโปรตั๋วไทย/เทศ0-1,000บาท
วันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2567 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทางfacebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen #gurutourza #รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #เพ็ญรุ่งใยสามเสน #เที่ยวกับกู๋ #KingPower #TAT #บางจาก
ฟัง Live สดจากลิงค์นี้...
ช่วงที่ 1 สัมภาษณ์ นายนิธี สีแพร
รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ททท.งัดสารพัดเครื่องมือสื่อสารตลาดดันท่องเที่ยวปี’67 โชว์เคส“สงกรานต์” สำเร็จเกินเป้าปลุกกระแสทั่วโลกเที่ยวไทย
ใช้ ดิจิทัล อินฟลูเอนเซอร์ โกลบอลมีเดีย CNN , BBC ผลิตคอนเทนท์แนวใหม่ อินโฟกราฟฟิก แอนิเมลชั่น
โมชั่นพิกเจอร์ เร่งขับเคลื่อน “ตลาดในประเทศ” บิ๊กแคมเปญ
“สุขทันทีที่เที่ยวเมืองไทย” 365 วัน
และ 55 เมืองน่าเที่ยว
จัดใหม่ 3 กลุ่ม
“เมืองพร้อม-เมืองผ่าน-เมืองที่คนไม่รู้จัก”
เดินหน้าผนึกพันธมิตรทุกค่ายทั้งในและต่างประเทศ จัดเต็ม “World Events” ดนตรี กีฬา โลก เลือกปักหมุดหมายจัดในเมืองไทยดึงเงินไหลมาเทมา
นายนิธี
สีแพร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)
เปิดเผยว่า ตลอด 4 เดือนแรกปี 2567
มีความท้าทายมากพอสมควรกับการใช้เครื่องมือสื่อสารตลาดการท่องเที่ยว
ในเดือนเมษายนนี้เห็นผลสำเร็จกระตุ้นท่องเที่ยวสงกรานต์ที่มีคนกระจายเดินทางในพื้นที่หลักและใหม่
ๆ เพิ่มขึ้นอย่างโชคชัย 4 กรุงเทพฯ
ด้วยการร่วมกันทำงานอย่างหนักตั้งแต่ก่อน หลัง โควิดจนถึงขณะนี้
ทำให้นักท่องเที่ยวเกิดประสบการณ์ที่ดีเป็นพลังบอกต่อให้คนอื่น ๆ
มาเที่ยวเพิ่มขึ้น
ตั้งแต่ต้นปี
2567 เลือกใช้สื่อหลากหลายมากขึ้น
โดยเฉพาะดิจิทัล ออนไลน์ ในสาธารณรัฐประชาชนจีน หรือสื่อโกลบอลอย่าง CNN ,
BBC เผยแพร่ในเชิงข่าว
เจาะเข้าถึงกลุ่มคุณภาพสูงทั้งนักธุรกิจและครอบครัว ตัวอย่าง CNN ทำเป็นบทความโฆษณาเชิงข่าว กับ CNN Travel
กับ Goal หรือ BBC ทำสปอตโฆษณาแบบใหม่
อินโฟกราฟฟิก การ์ตูน นำเสนอภาพเคลื่อนไหว Motion Picture สร้างคอนเทนท์ข้อมูลเชิงลึกมากขึ้น เช่น
สงกรานต์มรดกโลกจากยูเนสโกขึ้นทะเบียนเป็นวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้
จัดงานใหญ่ที่ราชดำเนินกลาง สนามหลวง
แล้วยังได้ “Influencer”
ระดับโลกอย่าง ฟ่าน ปิง ปิง
ชูโรงมาร่วมเผยแพร่ในขบวนแห่สงกรานต์ราชดำเนินกลางนำเสนอสู่สาธารณะเต็มรูปแบบ
ดึงความสนใจจากนักท่องเที่ยวนานาชาติได้เป็นอย่างดี
ถือเป็นการวางกลยุทธ์สื่อสารก่อนงาน ระหว่างงาน และหลังงาน สงกรานต์
โดยได้วางไทม์ไลน์สื่อสารการตลาดทำแคมเปญโฆษณา
“ตลาดต่างประเทศ” ต่อยอดทำ Meaningful Relationship เชิญชวนนักท่องเที่ยวมีเรื่องราวเป็นของตนเองจากประสบการณ์เดินทางในเมืองไทยที่ยั่งยืนยาวนานจึงได้ขยายผลต่อด้วยแคมเปญ
Your Story Never End คนทั่วโลกเมื่อมาถึงเมืองไทยล้วนมีเรื่องราวความประทับใจ
แล้ว ททท.ก็จะรวบรวมใหม่เพื่อร้อยเรียงทำเป็น อินโฟกราฟฟิก โมชั่น พิกเจอร์
หรือหนังซีจี โดยใช้อินฟลูเอนเซอร์ต่าง ๆ ส่วน “ตลาดในประเทศ” จะชูแคมเปญ
“สุขทันทีที่เที่ยวเมืองไทย” ขยายผลเรื่องความสุขของแต่ละคนแตกต่างกัน
โดยเฉพาะการมอบความสุขให้คนที่เรารักอาจจะมีความหมายยิ่งกว่า
ทำให้แต่ละกลุ่มสร้างความหมายทางอารมณ์ซึ่งจะดึงขึ้นมาเป็นจุดขายต่อไป
นายนิธี
กล่าวว่า ยังมีโครงการหลักที่จะต้องทำต่อเนื่อง ได้แก่ โครงการแรก 365 วันมหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน
จะมีปรากฎการณ์ธรรมชาติ อีเวนต์ เกิดขึ้นได้ตลอดแต่ละวัน แต่ละช่วงเวลา
ททท.พร้อมดีไซน์ให้ตรงกับความต้องการของนักท่องเที่ยวแต่ละกลุ่มเป้าหมาย หรือคนทำงานได้ทุกสถานที่ทุกเวลา
work from home work from anywhere ก็จะร้อยเรียงเข้ากับสุขทันทีที่เที่ยวเมืองไทยได้ทุกวัน
โครงการที่ 2 การท่องเที่ยว 55
เมืองรอง หรือเมืองน่าเที่ยว
ซึ่งแต่ละจังหวัดมีความพร้อมไม่เหมือนกัน ประกอบด้วย 3 กลุ่ม คือ
กลุ่มแรก
มีความพร้อมด้านสิ่งอำนวยความสะดวกครบ เช่น นครศรีธรรมราช ขอนแก่น เชียงราย กลุ่มที่ 2 จังหวัดเมืองผ่าน
ที่มีเนื้อหาเรื่องราวแต่ยังขาดสิ่งอำนวยความสะดวกรองรับ เช่น ที่พัก ร้านอาหาร
คมนาคม ต้องเสนอขายพ่วงกับเมืองหลัก หรือระหว่างเมืองรองกับเมืองรองที่มีความพร้อม
กลุ่มที่ 3 เมืองที่ยังไม่มีผู้คนรู้จัก
และนึกไม่ออกว่ามีแหล่งท่องเที่ยวใดบ้าง
ก็จะต้องไปช่วยเฟ้นหาสินค้าท่องเที่ยวให้ชัดเจนเพื่อนำเสนอกับนักท่องเที่ยวต่อไป
นายนิธี
กล่าวว่า จะสนองนโยบายนำซอฟท์ พาวเวอร์ เข้ามาสร้างจุดเด่น ทั้ง อาหารการกิน ดนตรี
ทำเลการถ่ายทำภาพยนตร์โดยส่งเสริมให้เลือกเป็นจุดถ่ายทำซีรีย์
หรือทำร่วมกับค่ายเพลงค่ายหนัง มูฟวี่หรือมิวสิคออนเดอะบีช นำอีเวนต์ กับเฟสติวัล
ต่าง ๆ ใส่เข้าไป เพื่อทำให้เกิดการรับรู้เมืองน่าเที่ยว
และร่วมกับพันธมิตรอีกหลายกลุ่มที่เคยทำงานร่วมกับ ททท. อย่าง แกร็บ ลาซาด้า และอีกหลายพันธมิตร
ขณะเดียวกันก็จะขับเคลื่อน
“เวิลด์ อีเวนต์” ตามวิสัยทัศน์ IGNITE Thailand รัฐบาลต้องการผลักดันประเทศเป็นศูนย์กลางการจัดเวิลด์
อีเวนต์ ซึ่งมีทั้ง มิวสิค เฟสติวัล จากภาคพื้นยุโรป ก็ขยายพื้นที่มาจัดในไทย หรือ
วันเดอร์ ฟรุ้ต หรืออีเวนต์กีฬา นอกจากการแข่งขันระดับโลกปัจจุบันมี โมโตจีพี
ก็จะมีการแข่งขันรถยนต์ด้วย
นายนิธี
กล่าวว่า
ททท.ด้านสื่อสารการตลาดพยายามหาแนวทางให้เข้าถึงนักท่องเที่ยวในประเทศและทั่วโลก
โดยไม่รู้สึกถึงการถูกยัดเยียดมากเกินไป ต่อไปจะได้เห็นเทศกาล มิวสิค เฟสติวัล
ต่อยอดภาพยนตร์ ดนตรี ต่าง ๆ ที่จะทำงานร่วมกับค่ายระดับโลก
ซึ่งสามารถติดตามได้ต่อไป
ที่จะทำให้ไทยเป็นเมืองศูนย์กลางจัดงานอีเวนต์นานาชาติในอนาคตอันใกล้นี้
ฟังข่าวต้นชั่วโมง
พิเศษสุดเพื่อสมาชิก คิง เพาเวอร์ สายบิวตี้ แวะช้อปที่สนามบิน
สุดคุ้มเกินต้าน!ช้อปรับส่วนลดตามสถานะสมาชิก สูงสุดถึง 20 %
วันนี้ - 30 เมษายน 2567 ที่ คิง เพาเวอร์ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ดอนเมือง เชียงใหม่
และภูเก็ตเฉพาะสมาชิก คิง เพาเวอร์ สัญชาติไทยเท่านั้น
1.ลดเพิ่ม ON TOP สูงสุด 10%*
2.ลดเพิ่ม 5% เมื่อช้อปครบ 3,500 บาท/ใบเสร็จ
3.ลดเพิ่ม 7%* เมื่อช้อปครบ 8,000 บาท/ใบเสร็จ
4.ลดเพิ่ม 10%* เมื่อช้อปครบ 12,000 บาท/ใบเสร็จ
วันพิเศษนักช้อป! ทุกครั้งเมื่อชำระด้วยบัตรเครดิตที่ร่วมรายการรับเครดิตเงินคืนสูงสุด
17%
ข่าวที่ 2 ช้อปดิวตี้ฟรีคิงเพาเวอร์แบบมือโปร4ดาวน์ทาวน์3Step
ช้อปดิวตี้ ฟรี แบบมือโปร รับส่วนลดช้อปคุ้มง่ายๆ แค่ 3 steps! เริ่มวันนี้ - 30 เมษายน 2567 ที่ คิง เพาเวอร์ สาขาในเมืองหรือดาวน์ทาวน์ 4 แห่ง ได้แก่ รางน้ำ ศรีวารี พัทยา ภูเก็ต
Step
1 - สมัครสมาชิก คิง เพาเวอร์ รับส่วนลดเติมสุข ให้ช้อปสนุกกว่าเดิม
สมัครสมาชิกใหม่
คิง เพาเวอร์ NAVY + เติมเงิน 1,000 บาท
รับทันที! ส่วนลด 10%
สมัครสมาชิกใหม่ คิง เพาเวอร์ SCARLET เติมเงิน 20,000 บาท ฟรีทันที! คูปองส่วนลด 3,000 บาท สำหรับช้อป 3,000 บาทขึ้นไป/ใบเสร็จ (คูปองส่วนลดหมดอายุวันที่สมัคร)
Step
2- สมาชิกลงทะเบียนรับคูปองส่วนลดรวม 8,000
บาท!
รับคูปองส่วนลด
2,000 บาท สำหรับช้อปครบ 10,000
บาทขึ้นไป/ใบเสร็จ
รับคูปองส่วนลด
6,000 บาท สำหรับช้อปครบ 25,000
บาทขึ้นไป/ใบเสร็จ
ให้ได้วันละ 1 สิทธิ์/คน คูปองส่วนลด 2 ใบสามารถใช้ร่วมกันได้ กรณีช้อปครบตามเงื่อนไข
Step
3 - On-top ส่วนลดพิเศษ
รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 17%* กับบัตรเครดิตที่ร่วมรายการหรือ
แบ่งชำระ 0% นานสูงสุด 10 เดือน +
แลกรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 12% (ใช้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนเต็มจำนวนตามกำหนด
จะได้ไม่เสียดอกเบี้ย 16% ต่อปี)
ข่าวที่ 3 สมาชิกคิงเพาเวอร์แลก99กะรัตบัตรดูหนังSF260 บาท
กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ชวนสมาชิกแลก 99 กะรัต รับฟรี! บัตรชมภาพยนตร์ ประเภท Deluxe Seat มูลค่า 260 บาท จำนวน 1 ที่นั่ง สิทธิประโยชน์พิเศษนี้ผู้ถือบัตร NAVY, SCARLET, ONYX, CROWN และ VEGA รับได้จนถึง 30 เมษายน 2567
เพียงแค่
สมาชิก คิง เพาเวอร์ นำ E-Code ที่ได้รับจากการแลกกะรัต
ไปติดต่อรับบัตรชมภาพยนตร์ ได้ตั้งแต่วันนี้– 30 เมษายน 2567
ที่โรงภาพยนตร์ในเครือ SF ทุกสาขา (ยกเว้น EMPRIVE’
CINECLUB)
จากนั้นก็กดรับสิทธิ์ผ่านทาง
LINE อย่างเป็นทางการ @kingpower หรือ
member.kingpower.com โดยตรงหลังจากกดรับสิทธิ์ สามารถนำ E-Code
ที่ได้ติดต่อเจ้าหน้าที่บริเวณหน้าสาขา หรือ SF ซินิมา แอปพลิเคชั่น กรณีแลกรับสิทธิ์แล้วไม่ได้ชมภาพยนตร์ในรอบที่จองไว้
ทางบริษัทฯ ขอไม่ชดเชยทุกกรณ สามารถใช้โค้ดตามระยะเวลาโครงการเท่านั้น
ส่วนบัตรชมภาพยนตร์
เฉพาะที่นั่ง Deluxe Seat ในระบบ 2D แต่สามารถอัพเกรดเป็นที่นั่งพรีเมี่ยม
หรือไพรม์ได้โดยสมาชิกจะต้อง “จ่ายเพิ่มส่วนต่างราคาบัตรชมภาพยนตร์”
ตามฐานราคาบัตรวันนั้น ๆ ของแต่ละสาขากับทางโรงภาพยนตร์โดยตรง
หรือหากต้องการชมภาพยนตร์ประเภท
Blockbuster หรือ Mega Blockbuster สมาชิกฯ จะต้องชำระส่วนต่างราคาบัตรภาพยนตร์ ตามฐานราคาบัตรในวันนั้นๆ
ของแต่ละสาขากับทางโรงภาพยนตร์โดยตรงด้วยเช่นกัน
ติดต่อเพิ่มทางเฟซบุ๊ค SF
Cinema และ Application : SF Cinema และคิงเพาเวอร์เซ็นเตอร์
1631
ข่าวที่
4 ททท.รับอินเซ็นทีฟอินเดียไมซ์โลก25ประเทศหวัง2ล้านคน
นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์
ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ได้สนับสนุนและต้อนรับคณะนักท่องเที่ยวอินเดียกลุ่มเดินทางเพื่อเป็นรางวัล
(Incentive) ขนาดใหญ่เดินทางมาจัดกิจกรรม
Magic 2024 ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวตลาดเป้าหมายสิ้นสุดปี
2567 จะดึงเข้ามาไทยรวมทั้งหมด 2
ล้านคน เพราะไทยมีความพร้อมทั้งทางด้านสินค้าบริการและสิ่งอำนวยความสะดวก
และส่งมอบประสบการณ์ท่องเที่ยว สามารถจัดเทศกาลระดับโลกสงกรานต์ปีนี้ได้สร้างประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวไม่รู้ลืม
ทาง Brilvoice ซึ่งเป็นบริษัทจัดการเดินทางขนาดใหญ่ของอินเดียได้นำงาน
Magic 2024 เลือกมาจัดที่ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ เมืองทองธานี กรุงเทพฯ ได้นำนักท่องเที่ยวชาวอินเดียทั่วโลก
25 ประเทศ กว่า 8,000 คน ร่วมกิจกรรมอบรมสินค้าและโปรแกรมสร้างแรงจูงใจในการขาย Product
Training & Sale Motivational Program ระหว่าง 18-23 เมษายน 2567 หลังเสร็จสิ้นการทำกิจกรรมมีบางส่วนวางแผนเดินทางไปท่องเที่ยวในไทยต่อเนื่องด้วย
ตั้งแต่ต้นปี 2567 ถึงปัจจุบัน
มีนักท่องเที่ยวอินเดียเดินทางเข้ามาไทยติด 1 ใน 5 จำนวนรวม 564,024
คน เป็นหนึ่งในตลาดหลักสำคัญสามารถขยายผลเพิ่มจำนวนและรายได้เข้าเมืองไทยต่อเนื่องได้
ปี 2566 มีนักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่ม MICE เข้ามาไทย
817,914 คน ในจำนวนนี้เป็นอินเดียกว่า 231,120 คน มีส่วนแบ่งทางการตลาดสูงถึง 28%
ผู้ว่าฯ ฐาปนีย์ ได้นำทีมผู้บริหารและพันธมิตรในไทยต้อนรับคณะอินเซ็นทีฟอินเดียที่เข้ามาจัดงาน
Magic 2024 เมื่อวันที่
18 เมษายน
2567 พร้อมกับนายฉัททันท์
กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ นายภูริพันธ์
บุนนาค รองผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “TCEB” พลตำรวจตรีพงษ์สยาม
มีขันทอง รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ที่อาคารชาเลนเจอร์ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพค
เมืองทองธานี
ข่าวที่
5 บางจากเปิดแล้ว162ปั๊มรับซื้อ“ทอดไม่ทิ้ง”20บาท/กก.
บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด
(มหาชน) รายงานว่า ได้เพิ่มจุดรับซื้อน้ำมันปรุงอาหารใช้แล้วในสถานีบริการน้ำมันบางจากทั่วประเทศเป็น
162 แห่ง เริ่มเปิดโครงการ “ทอดไม่ทิ้ง” แล้ว ตั้งแต่16 เมษายน 2567 เป็นต้นไป
กำหนดราคารับซื้อน้ำมันปรุงอาหารใช้แล้วจากผู้ประกอบการและประชาชนราคากิโลกรัมละ
20 บาท หรืออาจจะปรับราคาขึ้นลงตามกลไกตลาดน้ำมันพืชของประเทศ
โดยมีเป้าหมายเชิญชวนให้ประชาชนมีร่วมรักษาสิ่งแวดล้อมโดยไม่ทิ้งน้ำมันที่ใช้แล้วสู่พื้นที่สาธารณะ
อีกทั้งยังสามารถนำน้ำมันปรุงอาหารใช้แล้วมาขายในโครงการ “ทอดไม่ทิ้ง“ ให้บางจากรวบรวมนำไปผลิตน้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยานยั่งยืนหรือ
SAF :Sustainable
Aviation Fuel ซึ่งตอนนี้ทั่วโลกกำลังตื่นตัวผลิตน้ำมันดังกล่าว
รวมทั้งเป็นหนึ่งในเป้าหมายลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ในระบบการขนส่งและเดินทางทางอากาศของคนทั่วโลก
ตรวจรายชื่อปั๊มบางจาก"ทอดไม่ทิ้ง"ที่ https://www.bangchak.co.th/en/newsroom/bangchak-news/1151/
หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโครงการ
"ทอดไม่ทิ้ง" ถึงราคาขายน้ำมันปรุงอาหารใช้แล้ว ได้ที่
บริษัท บีเอสจีเอฟ จำกัด โทร. 0 2335 8008, 08
3829 5431 หรือ Add Line: 08 3829 5431
ช่วงที่ 2 ออกมาเช็คอินปิดท้าย “สงกรานต์วันไหลภาคตะวันออก” กับ ททท.9 จังหวัด สาดความสนุกสุขทันที 27 งาน วันนี้-30
เมษายน 2567 ลองไปตราดสงกรานต์ติด 4 เกาะ หรือ ขอพรมหาเทพ พระพิฆเนศ ที่ฉะเชิงเทรา แล้วทำด่วน “9พฤติกรรมดูแลสมองด้วยตนเอง” และฟังข่าวฮ็อต ข่าวแรก “นายกเศรษฐาคุยกับEMAAR
Group” ศึกษาการลงทุนสร้างหอคอยสูงสุดในไทย ข่าวที่สอง “2โลว์คอสต์” แข่งกันอัดโปรโมชั่นตั๋วบินราคา 0-1,000 บาท
ท่องเที่ยว
–สุขทันทีที่เที่ยวสงกรานต์วันไหลตะวันออก27งาน
ชวนไปสุขทันทีที่เที่ยวสงกรานต์
ภาคตะวันออก 9 จังหวัด กับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
(ททท.) เทศกาล “วันไหลตะวันออก ปี 2567” ปิดท้าย
20-30 เมษายน 2567 ที่ ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด สมุทรปราการ
ฉะเชิงเทรา นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว
มาเช็คอินเที่ยวงานเทศกาลประเพณีเชื่อมโยงในธีมหลัก “สงกรานต์วันไหลภาคตะวันออก”
แล้ว
ททท.แต่ละจังหวัดก็มีธีมเฉพาะเป็นเอกลักษณ์พื้นที่ให้เที่ยวได้ต่อจนถึงสิ้นเดือนเมษายน
นี้ อีก 27 พื้นที่
“สมุทรปราการ” 3 พื้นที่ ไฮไลต์ พื้นที่แรก “สงกรานต์วันไหลไทยรามัญ@พระประแดง” ระหว่างวันที่ 18-21 เมษายน ชวนร่วมประเพณีเด่น ๆ
ได้แก่ ขบวนแห่รถนางสงกรานต์ รถบุปผชาติ แห่นกแห่ปลา การแสดงแสงสีบริเวณโบราณสถานป้อมแผลงไฟฟ้า
ประกวดนางกรานต์ และหนุ่มลอยชาย พิธีสรงน้ำพระพุทธรูป รดน้ำขอพรผู้ใหญ่
การกวนกาละแม การเล่นสะบ้า (สะบ้าบ่อน สะบ้าทอย) การแสดงทะแยมอญของชาวไทยรามัญ การแสดงมากมาย
เล่นสาดน้ำตามประเพณี แล้วเลือกซื้ออาหารพื้นบ้านพร้อมของอร่อย
พร้อมกับชวนเล่นสงกรานต์ต่อเนื่องในสมุทรปราการส่งท้ายใน 2 พื้นที่ ได้แก่ 1.สงกรานต์วันไหลวัดแหลมฟ้าผ่า อ.พระสมุทรเจดีย์ ในวันที่18 เมษายนนี้ 2.งานไหลเฟสติวัล บริเวณลานปูนศูนย์บรรเทาสาธารณภัยแพรกษาใหม่
จ.สมุทรปราการ 25-26 เมษายน
2567
“ชลบุรี” จัดในธีม “สงกรานต์วันไหล@ชลบุรี” 10 พื้นที่ ได้แก่ 1.วันไหลสนามหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรีวันนี้-19 เมษายน 2.วันไหลนาเกลือ วันไหลบางพระ(แห่พญายม) วันไหลเกาะสีชัง(อุ้มสาวลงน้ำ) สัตหีบ วันที่ 18 เมษายนนี้ 3.วันไหลพัทยา บริเวณชายหาดพัทยากลางใกล้เซ็นทรัลพัทยา วันที่ 19 เมษายน 4.วันไหลเลเจนด์สยาม
พัทยา 19-20
เมษายน 5.วันไหลบ้านบึง 19-21 เมษายน 6.สงกรานต์สาดฉ่ำกระจาย
ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 พัทยา วันนี้-21 เมษายน นี้
7.งานประเพณีกองข้าวเมืองพัทยา บริเวณสวนสาธารณะลานโพธิ์ และวันไหลบางเสร่
และงานกองข้าวเมืองพัทยา 20 เมษายน 8.วันไหลมาบตาพุด
21 เมษายน 9.วันไหลบ้านค่าย 21 เมษายน 10.งานสงกรานต์ศรีมหาราชา ประเพณีกองข้าว
เกาะลอย 19-29 เมษายน 11.สงกรานต์วันไหลสวนนงนุช วันนี้ 30 เมษายน และ 12.เทศกาลประติมากรรมทรายนานาชาติเลเจนด์สยาม
30 เมษายน-19 พฤษภาคม
“ระยอง” จัดในธีม “สงกรานต์วันไหลระยอง on the Beach”
ปักหมุดท่องเที่ยวต่อเนื่องได้จนถึงสิ้นเดือนเมษายนนี้ 6 พื้นที่
ได้แก่ 1.นิคมพัฒนา
18 เมษายน 2.ห้วยโป่ง วัดพลา วัดเนินพระ
หนองกระบอก 19 เมษายน 3.วัดโขดหิน 20
เมษายน 4.วัดทับมา วัดไผ่ล้อม อ.บ้านค่าย 21
เมษายน 5.สงกรานต์ตะพง 22 เมษายน 6.ปากน้ำระยอง 28-29 เมษายน
“จันทบุรี” จัดในธีม “สงกรานต์ราตรีจันท์ เล่นน้ำยามค่ำคืน” 1 พื้นที่
ชวนไปร่วมประเพณี วันไหลก่อพระเจดีย์ทราย 2567 กอง และชักเย่อเกวียนพระบาท
วัดตะปอนใหญ่ อ.ขลุง วันนี้-30 เมษายน
ต่อเนื่องจากพิธีที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวหลั่งไหลไปร่วมอาบน้ำพระจันทร์
สงกรานต์ราตรี วิถีจันท์ และมหาสงกรานต์ตะปอน แห่รอยพระพุทธบาทผ้า 400 ปี วัดตะปอนน้อย ที่เสร็จสิ้นไปเมื่อวันที่ 15 เมษายน
ที่ผ่านมา
“ตราด” จัดในธีม “สงกรานต์วันไหล ติดเกาะที่ตราด” (เกาะช้าง
เกาะหมาก เกาะกูด เกาะขายหัวเราะ) สนุกส่งท้ายเมษายนนี้ 3 พื้นที่ ได้แก่ 1.สงกรานต์วันไหลคลองใหญ่ อ.คลองใหญ่ 20 เมษายน
2.สงกรานต์วันไหลเกาะช้าง 20-21 เมษายน
3.สงกรานต์วันไหลแหลมงอบ 26 เมษายน
“ฉะเชิงเทรา” จัดในธีม “สงกรานต์วันไหลขอพรมาหาเทพเมืองแปดริ้ว”
ชวนท่องเที่ยว 3
พื้นที่ ร่วมอัญเชิญหลวงพ่อโสธร
ขึ้นจากแม่น้ำบางปะกง และเปิดพระอุโบสถสักการะหลวงพ่อโสธร ยามค่ำคืน วันที่ 20-24 เมษายน จะทำพิธีทุกวันไปจนถึง 22.00 น. 2.งานวันไหลตลาดโรงสี บริเวณลานหน้าตลาดพระโรงสี อ.บางปะกง 21 เมษายน 3.สงกรานต์ขอพรไหว้เทพพระเจ้าแห่งความสำเร็จ
พระพิฆเนศองค์นอน-องค์นั่ง-องค์ยืน วันนี้-30 เมษายน
“ปราจีนบุรี”
จัดในธีม “สงกรานต์วันไหล สมุนไพรปราจีนบุรี” เหลืออีก 1 พื้นที่
ได้แก่ แฮปบี้สงกรานต์เทศกาลงานวัด ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ อ.เมือง 23 เมษายน ต่อจากรวมวันไหลรวมใจประจันตคาม บ้านดงบัง ท่าประชุม ท่าตูม ปราจีนบุรี
จัดยิ่งใหญ่เสร็จไปเรียบร้อยแล้วเมื่อ 13-15
เมษายน
“นครนายก” จัดในธีม “สงกรานต์วันไหล สงกรานต์ติดดาวนครนายก” นำเสนอสงกรานต์ไทยพวน
“สูดเสื้อสูดผ้า” ติดดาว สืบสานวัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่น และสงกรานต์มันส์สาด
อ.เมือง จัดเสร็จเรียบร้อย
“สระแก้ว” จัดในธีม “สงกรานต์วันไหล 2 แผ่นดิน
(ไทย-กัมพูชา)” เล่นสาดน้ำกันอย่างสนุกสนานไปแล้ว 2 งาน
ได้แก่ 1.สงกรานต์วันไหล2แผ่นดิน@อรัญประเทศ 15 เมษายน 2.สงกรานต์สวนวรรณช็อป อ.เมือง 16
เมษายน
มาสาดความสนุกเก็บตกท่องเที่ยวสงกรานต์ยาว ๆ ได้ถึงปลายเมษายน นี้
หรือจะวางแผนเดินทางทั่วไทยต่อด้วย 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน
สุขภาพ –ทำด่วน9พฤติกรรมดูแลสมองได้ด้วยตนเองแบบง่ายๆ
สมองเป็นอวัยวะสำคัญที่ต้องใส่ใจดูแลเป็นพิเศษ
ตั้งแต่เกิดจนถึงสิ้นอายุขัย เพื่อให้ชีวิตอยู่ดีมีสุข
จึงมีข้อแนะนำการดูแลสมองด้วยตนเองแบบง่าย ๆ มาเล่าสู่กันฟังเพื่อเร่งทำ 9 พฤติกรรม ดังนี้
1.จิบน้ำบ่อยๆ เพราะสมองประกอบด้วยน้ำ 85 เปอร์เซ็นต์
เซลล์สมองก็เหมือนต้นไม้ที่ต้องการน้ำหล่อเลี้ยง ถ้าไม่มีน้ำ ต้นไม้ก็เหี่ยว
2.กินไขมันดี คนไม่ค่อยรู้ว่าสมองคือก้อนไขมัน
ซึ่งจำเป็นต้องมีไขมันดีไปทดแทนส่วนที่สึกหรอ แนะนำให้กินไขมันดีระหว่างวัน
จำพวกน้ำมันปลา สารสกัดใบแปะก๊วย ปลาที่มีไขมันดีอย่างปลาแซลมอน นมถั่วเหลือง
วิตามินรวม น้ำมันพริมโรส เป็นน้ำมันดีที่ทำให้เซลล์ชุ่มน้ำ
ส่วนวิตามินซีกินแล้วสดชื่น
3.นั่งสมาธิวันละ 12 นาที หลังจากตื่นนอนแล้วให้ตั้งสติและนั่งสมาธิทุกเช้า
วันละ 12
นาที เพื่อให้สมองเข้าสู่ช่วงที่มีคลื่น Theta ซึ่งเป็นคลื่นที่ผ่อนคลายสุด ๆ และเกิด Mental Imagery สามารถจินตนาการเห็นภาพและมีความคิดสร้างสรรค์
4.ใส่ความตั้งใจการตั้งใจในสิ่งใดก็ตาม เหมือนการโปรแกรมสมองว่านี่คือสิ่งที่ต้องเกิดระหว่างวัน
สมองจะปรับพฤติกรรมเราให้ไปสู่เป้าหมายนั้น
5.หัวเราะและยิ้มบ่อยๆทุกครั้งที่ยิ้มหรือหัวเราะจะมีสารเอนดอร์ฟินซึ่งเป็นสารแห่งความสุขหลั่งออกมา
6.เรียนรู้สิ่งใหม่ทุกวัน สิ่งใหม่ในที่นี้หมายถึงสิ่งต่าง
ๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน เช่น กินอาหารร้านใหม่ ๆ รู้จักเพื่อนใหม่
อ่านหนังสือเล่มใหม่ กระตุ้นให้อยากเรียนรู้และสร้างสรรค์สิ่งใหม่ไปเรื่อย ๆ
เมื่อมีความสุขก็ทำให้มีความคิดสร้างสรรค์
7.ให้อภัยตัวเองทุกวันขณะที่การไม่ให้อภัยตัวเอง
โกรธคนอื่น โกรธตัวเอง ทำให้เปลืองพลังงานสมอง
8.เขียนบันทึกถึงสิ่งดีๆ ฝึกเขียนขอบคุณสิ่งดี ๆ ที่เกิดขึ้นในแต่ละวันลงในสมุดบันทึก
เพราะการเขียนเรื่องดี ๆทำให้สมองคิดเชิงบวก พร้อมกับหลั่งสารเคมีที่ดีออกมา
ช่วยให้หลับฝันดี
9.ฝึกหายใจลึก ๆ สมองใช้ออกซิเจน 20 – 25 % ของออกซิเจนที่เข้าสู่ร่างกาย
การฝึกหายใจเข้าลึก ๆ จึงเป็นการส่งพลังงานที่ดีไปยังสมอง
ฟังข่าวท้ายชั่วโมง
ข่าวแรก
–นายกฯเผยEMAARจ่อลงทุนหอคอยท่องเที่ยวในไทย
นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี
และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า นำคณะลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต
ก่อนเดินทางได้พบหารือกับกลุ่มนักลงทุนต่างประเทศจากตะวันออกกลาง
คือ บอร์ด กรุ๊ป และ EMAAR Group
ผู้นำพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่สุดในโลก ผู้สร้างตึก เบิร์ก คาลิฟา
ด้วยเทคโนโลยีแบบนันคอนกรีตใช้โครงสร้างสแตนเลสแทน
ซึ่งมีแผนจะนำมาสร้างตึกสูงสุดในโลกที่เมืองไทยด้วย จะสามารถรองรับห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่
อาคารสำนักงาน ศูนย์กลางทางการเงิน โรงแรม และศูนย์บันเทิงครบวงจร
จะสร้างมูลค่าการลงทุน และดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างมาก จาก
"แหล่งท่องเที่ยวใหม่แบบแมนเมด ทางกลุ่มดังกล่าวกำลังจะศึกษาความเป็นไปได้เพื่อเสนอแผนลงทุนอย่างเป็นรูปธรรมต่อไป
ส่วนภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ
ดังนั้นการคมนาคมในพื้นที่จึงมีความสำคัญเป็นลำดับต้น ๆ
รัฐบาลโดยกระทรวงคมนาคมได้เร่งรัดพัฒนาโครงข่ายคมนาคมในภูเก็ตทั้งทางบก ทางน้ำ
และทางอากาศ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว ลดปัญหาการจราจรติดโดยเฉพาะเส้น
ทล.402 ต้องเร่งแก้ไขปัญหาทำแผนระยะสั้น ระยะยาวไว้แล้ว เพื่อรองรับเมืองเติบโตในอนาคต
พร้อมกับให้รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมเร่งรัดการก่อสร้างโครงการที่ได้รับความเห็นชอบให้แล้วเสร็จโดยเร็ว
สรุปต้องเซฟทั้งเวลา เงิน ชีวิตของทุกคน
เพราะตั้งแต่รัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร วางโครงการไว้ใช้งบประมาณ 8,000
ล้านบาท ซึ่งหยุดนิ่งมา 10 ปี วันนี้จึงต้องใช้งบประมาณสูงเกือบถึง 16,000
ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นอีก 1 เท่า ซึ่งเสียเวลา และโอกาสมามากพอแล้ว วันนี้รัฐบาลไม่ได้มาเพื่อ
'สร้าง' อย่างเดียว แต่มาใส่ใจทั้งมิติสังคม
วัฒนธรรมของคนภูเก็ต มาทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้นด้วย
ข่าวที่สอง
-ไทยเวียตเจ็ท-แอร์เอเชียเทโปรตั๋วไทย/เทศ0-1,000บาท
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสายการบินโลว์คอสต์ในไทยเดินหน้าอัดโปรโมชั่นตั๋วโดยสารส่งท้ายสงกรานต์เมษายน
2567 ทันที
ด้วยราคาดึงดูดความสนใจผู้โดยสารที่พร้อมจะใช้เงินซื้อตั๋วเครื่องบินล่วงหน้าเก็บไว้ใช้เดินทางต่อเนื่องในระยะยาว
นำโดย สายการบิน “ไทยเวียตเจ็ท” จัดแคมเปญ“สาดความสุข เย็นสุดใจ” ขายตั๋วโดยสารราคาพิเศษ
เริ่มต้น 0 บาท เป็นราคาที่ยังไม่ได้รวมภาษีและค่าธรรมเนียม เปิดให้จองด่วน 3 วัน
ระหว่าง 17-20 เมษายน
2567 เลือกเส้นทางเครือข่ายบินของไทยเวียตเจ็ททั้งในประเทศและระหว่างประเทศ
เก็บไว้ใช้ได้ยาว ๆ ข้ามปี เริ่ม 16 พฤษภาคม 2567 – 28 กุมภาพันธ์ 2568
ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์ จองทางเว็บไซต์ www.vietjetair.com แอปพลิเคชัน Vietjet Air หรือเฟซบุ๊กwww.facebook.com/VietJetThailand คลิกตรงแถบ
“จองเลย” ตัวแทนขายตั๋ว แล้วชำระเงินทาง ทรูมันนี่ วอลเล็ท บัตรเดบิต
หรือบัตรเครดิต ก็ได้
ปัจจุบันไทยเวียตเจ็ทมีบริการบินในประเทศ
ได้แก่ กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) สู่ ปลายทาง เชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต กระบี่
หาดใหญ่ สุราษฎร์ธานี อุดรธานี ขอนแก่น อุบลราชธานี บินข้ามภูมิภาคจาก ภูเก็ต สู่ปลายทางเชียงใหม่ และเชียงราย และเส้นทางบินระหว่างประเทศ
ได้แก่ กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) สู่ปลายทาง เวียดนาม พนมเปญ สิงคโปร์ ฟูกุโอกะ ไทเป
เซี่ยงไฮ้ หางโจว และบินตรงจาก เชียงใหม่ สู่ โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น
นางสาวธันย์สิตา อัครฤทธิภิรมย์
ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า
แอร์เอเชียประกาศเสริมเที่ยวบินตรงเพิ่มสู่หาดใหญ่ จ.สงขลา
จัดโปรโมชั่นราคาเริ่มต้นเที่ยวบินละ 1,000 บาท เปิดให้จองทาง AirAsia MOVE เริ่ม17
เมษายน– 17 พฤษภาคม 2567 สามารถเลือกสนามบินต้นทางในกรุงเทพฯได้ทั้ง 2 แห่ง
คือ ดอนเมืองเเละสุวรรณภูมิ ซื้อตั๋วโดยสารแล้วเริ่มใช้บินได้ตั้งแต่
1 กรกฎาคม 2567
ขณะนี้ ไทยแอร์เอเชีย
มีเที่ยวบินบริการเข้าออกสนามบินดอนเมือง สูงสุดวันละ 8 เที่ยว เเละสนามบินสุวรรณภูมิ
ทุกวัน ๆ ละ 1 เที่ยว ช่วยส่งเสริมหาดใหญ่ให้เดินทางได้ตลอดทั้งปี เพราะเป็นเมืองที่มีจุดเด่นเรื่องการท่องเที่ยวและการค้าไม่มีช่วงโลว์ซีซั่น
ตลอดปี 2566 จนถึงปีนี้ไตรมาส 1 ระหว่างมกราคม-มีนาคม 2567 เที่ยวบิน ดอนเมือง-หาดใหญ่
มีอัตราขนส่งสูงต่อเนื่องกว่า 95 %
ตอกย้ำผู้โดยสารตอบรับดีมีโอกาสขยายการเติบโตได้ต่อไป
สำหรับแอร์เอเชีย ปัจจุบันมีเส้นทางบินตรงในประเทศเข้าออกภาคใต้
17 เส้นทาง จำนวนรวมสูงสุดสัปดาห์ละ 391 เที่ยว ส่วนโปรโมชั่นพิเศษ กรุงเทพฯ-หาดใหญ่ มีจำนวนจำกัดและอาจไม่มีให้บริการบางเที่ยวบินกับวันหยุดยาวบางช่วง
ราคาตั๋วโดยสารดังกล่าวจะยังไม่ได้รวมค่าบริการเสริม ค่าธรรมเนียมต่าง ๆ เป็นไปตามเงื่อนไขข้อกำหนดตามมาตรฐานสากล
ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น