ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท.สมุยขานรับนโยบายรัฐบาลปี67ทำทันที6โครงการ


กนกกิตติกา กฤตย์วุฒิกร

ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสมุย

ททท.สมุยขานรับรัฐบาลทำทันทีท่องเที่ยว6โครงการ

สงกรานต์บูม3บิ๊กอีเวนต์-โร้ดโชว์ดึงExpatตะวันออก

แอร์ไลน์เปิดเพิ่ม“สกู๊ตแอร์-ชาเตอร์”บินแน่ พ.ค.67

คิงเพาเวอร์“ม่วน-หนุก-สุข-คัก”อภิมหาสงกรานต์67

ช้อปคิงเพาเวอร์ออนไลน์HOT Itemsแจกฟรีลดใหญ่

ททท.-OPPOบูมเที่ยวเมืองหลักรอง8จังหวัดได้365วัน

บางจากจัด“สนุกคิดส์วันปิดเทอม”ลุยธุรกิจเพื่อสังคม

เที่ยวมอนสเตอร์ควอเรียมพัทยาชมสัตว์หายาก3พิกัด

5 วิธีง่ายๆ สร้างความสุขในวันครอบครัว 14 เม.ย.67

ศูนย์สิริกิติ์ดึงMoneyAsia20/20ไทยฮับเวิลด์อีเวนต์

รร.อินเตอร์คอนชูข้าวแช่-เครื่องดื่มคลายร้อนเม.ย.นี้

วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน 2567 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทางfacebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen #gurutourza #รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97  #เพ็ญรุ่งใยสามเสน #เที่ยวกับกู๋  #KingPower  #TAT   #บางจาก #สงกรานต์  #ทททสมุย 

ฟัง Live สดจากลิงค์นี้... https://fb.watch/rr4y6I3R7H/?mibextid=Nif5oz

        ช่วงที่ 1 สัมภาษณ์ “นางกนกกิตติกา กฤตย์วุฒิกร” ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสมุย ขานรับนโยบายนายกฯ ลงพื้นที่ร่วมสานต่อท่องเที่ยว 6 โครงการ “ยกสมุยแหล่งท่องเที่ยวท็อปเทนโลก-ท่าเรือสำราญ-มารีน่า-สนามบินทางทะเล-ขยายสนามบินสมุย-ระบบโครงสร้างพื้นฐาน” ส่วนสงกรานต์จัดเต็ม 3 กิจกรรม สมุยเริงร่า เฉวงออร์เคสต้า สงกรานต์เที่ยงวันยันเที่ยงคืน ปลาย เม.ย.นำเอกชนโร้ดโชว์พัทยา/ภาคตะวันออกขาย Expat ญี่ปุ่น รัสเซีย อินเดีย พ.ค.สกู๊ตแอร์เปิดบินเพิ่ม สิงคโปร์-สมุย 7เที่ยว/สัปดาห์ และมีชาเตอร์ไฟลต์คาซัคสถาน แนะคนไทยทัวร์ 3 วัน 2 คืน สบาย ๆ

นางกนกกิตติกา กฤตย์วุฒิกร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ทันทีที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่สมุยเมื่อ 6-8 เมษายน 2567 ถือเป็นโอกาสดีจะทำให้เกาะสมุยมีความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว เป็นเกาะน่าเที่ยวติดอันดับโลกอันดับต้น ๆ มากยิ่งขึ้น โดย ททท.พร้อมร่วมมือกับทุกหน่วยงานขานรับนโยบายบูรณาการผลักดันการท่องเที่ยว 6 โครงการซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างกับอุตสาหกรรมและผู้ประกอบการท่องเที่ยวเกาะสมุยและพื้นที่ใกล้เคียง

 


ได้แก่ 1.ยกระดับสมุยติดท็อปเท็นอันดับ  1 ใน 10 เกาะที่น่าเที่ยวที่สุดในโลก 2.พิจารณาโครงการก่อสร้างท่าเรือสำราญเพื่อการท่องเที่ยว  3.พัฒนามารีน่าให้บริการจอดเรือยอร์ชรองรับนักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพรายได้สูง 4.ศึกษาความเป็นไปได้ที่จะสร้างสนามบินในทะเลหรือ Sea plane terminal เพิ่มความหลากหลายให้นักท่องเที่ยว 5.สนับสนุนเอกชนขยายสนามบินสมุยรับนักท่องเที่ยวที่กำลังเติบโตเพิ่มขึ้นทุกปี และ 6.ปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐาน ระบบคมนาคมภายในเกาะ ระบบประปา การจำกัดขยะ  

ช่วง 2 เดือนแรก ระหว่างมกราคม - กุมภาพันธ์ 2567 กรมเศรษฐกิจ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ยืนยันมีผู้เยี่ยมเยือนเดินทางมาเที่ยวเกาะสมุยรวมแล้ว 661,932 คน  เพิ่มขึ้นจากปี 2566 ประมาณ 34.46 %z ผลักดันรายได้เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว ไตรมาส  1 ปี 2567 เปรียบเทียบกับปี 2566 ยังพบนัยสำคัญมีเรือสำราญเข้าพื้นที่สมุย  21  เที่ยว นำนักท่องเที่ยวเข้าพื้นที่กว่า   42,183 คน และลูกเรืออีก 18,401 คน ทางกลุ่มเรือสำราญระหว่างประเทศเริ่มกลับมาเทียบท่าตรงสมุยตั้งแต่ปลายตุลาคมปี 2566 จำนวนมากถึง 35 ลำ มีนักท่องเที่ยว 43,956 คน และลูกเรือ 23,154 คน 

ผอ.กนกกิตติกา กล่าวว่า ททท.สำนักงานเกาะสมุย มีหน้าที่หลักเรื่องส่งเสริมให้เกิดการเพิ่ม 3 ส่วน คือ ส่วนที่ 1 มีจำนวนนักท่องเที่ยวเข้าพื้นที่เพิ่มขึ้น ส่วนที่ 2 ทำให้เกิดการใช้จ่ายเงินเพิ่มรายได้สูงขึ้น ส่วนที่ 3 เพิ่มอัตราพักเฉลี่ยห้องพักในพื้นที่ ปี 2567 ททท.จึงเดินหน้าทำงานใกล้ชิดกับผู้ประกอบการและสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยว ทั้งสนับสนุน ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมบุกตลาดคนไทยหลากหลายแคมเปญ เช่น ผลิตแพ็กเกจพิเศษชวนคนกรุงเที่ยวเกาะ ทกระตุ้นคนไทยเดินทางเข้ามาสัมผัสกับความสวยงามของหมู่เกาะฝั่งอ่าวไทยที่ไม่แพ้ที่ใดในโลก สอดคล้องกับแคมเปญใหญ่ของ ททท. “สุขทันทีที่เที่ยวสมุย”

 


ช่วงเทศกาลสงกรานต์เดือนเมษายน 2567 “เกาะสมุย” มีกิจกรรมสนุกสนานรื่นเริงฉลองปีใหม่ไทยในหลายพื้นที่ เช่น 

กิจกรรมที่ 1 สมุยเริงร่า เฮฮาหน้าทอน สะท้อนวิถีไทย จัดบริเวณถนนสายกลาง หนึ่งในถนนสายเศรษฐกิจในอดีตของเกาะสมุย นำเสนอ วิถีวิชีวิต การแสดง อาหารอร่อย ให้นักท่องเที่ยวได้สนุกสนานร่วมกัน พร้อมทั้งสืบสานประเพณีไหว้พระขอพรรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ในวันปีใหม่ไทย 

กิจกรรมที่ 2 ฝั่งหาดเฉวงมีงานดนตรี คลื่นลม มนต์เกาะ จัดแสดงดนตรีออเคสต้า ตรงบริเวณพรุเฉวง ช่วงค่ำคืนที่ 12 เมษายน ที่ผ่านมา  โดยสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย 

กิจกรรมที่ 3 จัดมหกรรมสาดความสนุกสงกรานต์ เที่ยงวันถึงเที่ยงคืน ที่ เซนทรัลเฟสติวัลจัด สนุกแน่ บริเวณพรุเฉวง


แผนกระตุ้นตลาดท่องเที่ยวหลังสงกรานต์ ททท.สมุย พร้อมจัดกิจกรรมส่งเสริมตลาดคนไทยและต่างชาติที่ทำงานในเมืองไทย (expat) โดยจะนำผู้ประกอบการในพื้นที่กว่า 20 ราย ไปทำโรดโชว์พบปะกับกลุ่มชมรม Expats ที่พัทยา ภาคตะวันออก มีทั้งญี่ปุ่น รัสเซีย อินเดีย กลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมทั่วจังหวัดชลบุรีและระยอง พร้อมกับนำเสนอแพ็กเกจพิเศษโรงแรมที่พักและสายการบิน

ส่วนการทำ “ตลาดต่างชาติ” ททท เกาะสมุยได้ประสานกับตลาดต่างประเทศจะมีเที่ยวบินใหม่เข้าพื้นที่เพิ่มขึ้นจากสิงคโปร์ ประกอบด้วย สายการบินแรก “สกู๊ตแอร์” เริ่มวันที่ 13 พฤษภาคม 2567  เตรียมเปิดบินแบบประจำ ทุกวัน วันละ 1 เที่ยว เพิ่มจากปัจจุบันบางกอกร์เวย์ส บริการ ไป-กลับ สมุย-สิงคโปร์ วันละ 2 เที่ยว ในเที่ยวบินปฐมฤกษ์สกู๊ตแอร์ ทาง ททท.สิงคโปร์ วางแผนจับมือกับสายการบินจะนำสื่อมวลชนมาร่วมประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวสมุยด้วย

สายการบินที่ 2 วันที่ 30 พฤษภาคม 2567 จะมีเที่ยวบินเช่าเหมาลำบริการบินตรงจากคาซักสถาน โดยบริษัท Selfie ซึ่งเป็นบริษัทนำเที่ยวรายใหญ่ในคาซัคสถานได้ขายแพ็กเกจบินตรงไทย บินตรงมาลงสนามบินสุราษฎร์ธานี แล้วนำนักท่องเที่ยวนั่งเรือมาเที่ยวเกาะสมุย พักค้างถึง 11 คืน/คน/ทริป ทำให้เกิดการใช้จ่ายเงินกว่า 75,000 บาท/คน/ทริป กรุ๊ปนี้จะมีตัวแทนบริษัทนำเที่ยวและสื่อมวลชนกว่า 40 ราย ร่วมพบปะกับผู้ประกอบการพื้นที่กาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า สร้างการรับรู้กับนักท่องเที่ยวที่จะเที่ยวในพื้นที่มากขึ้น และจะเดินทางเข้ามาเพิ่มขึ้นในอนาคต

 


ผอ.กนกกิตติกา กล่าวว่า ถึงแม้พื้นที่สมุยจะมีนักท่องเที่ยวหลักเป็นตลาดยุโรป มีผู้ประกอบการไปร่วมงานขายใน  ITB 2024 กรุงเบอร์ลิน เยอรมัน ได้พบปะแลกเปลี่ยนการซื้อขายท่องเที่ยวมาได้พอสมควร ส่วน “ตลาดจีนและใกล้เคียง” ทั้งมาเลเซียและอื่น ๆ เกาะสมุยยังคงรักษาส่วนแบ่งไว้ได้ เดือนพฤษภาคม 2567 เตรียมเดินทางไปทำโรดโชว์ด้วยเช่นกัน  

สำหรับ “ตลาดในประเทศ” คนไทยเดินทางมาเที่ยวสมุย เดือนพฤษภาคม มีงานเด่นในพื้นที่ที่ไม่ควรพลาดคืองานสปอตไลท์เกาะเต่า ส่วนเดือนอื่น ๆ สามารถท่อเที่ยวได้ตลอ ททท.มีแพ็กเกจแนะนำ 3 วัน 2 คืน ดังนี้


 

วันแรก เดินทางสบาย ๆ ไปตามแหล่งท่องเที่ยวรอบเกาะ มีทั้ง ไหว้พระชมวิววัดพระใหญ่ หาดเฉวง ชมหินตาหินยาย และแหล่งเรียนรู้วิถีไทยหรือทดลองบริการนวดสปาผ่อนคลายกายและใจ

 

วันที่สอง เที่ยวทะเล มีให้เลือกหลายเส้นทาง ได้แก่ หมู่เกาะอ่างทอง ดำน้ำดูปะการัง กินอาหารทะเลท่องเที่ยวเกาะพะลวย เกาะเต่า เกาะนางยวน เกาะพะงัน หรือเกาะเล็กๆ รอบเกาะสมุยก็สวยแล้ว

 

วันที่สาม ไปสักการะศาลเจ้ากวนอู ชมบ้านโบราณ ณ สมุย  สักการะพระบรมสารีริกธาตุวัดแหลมสอ หรือไหว้พระขอพรวัดสำเร็จ

หรืออาจจะเลือกแค่มาพักผ่อนตามที่พักริมทะเล ชิลกับการกินอาหารทะเล อาหารถิ่นสมุย มีร้านขึ้นชื่อแนะนำหลายร้าน รสชาติต้นตำรับอร่อยจริงแท้แน่นอน 

ฟังข่าวต้นชั่วโมง


ข่าวที่ 1 คิงเพาเวอร์“ม่วน-หนุก-สุข-คัก”อภิมหาสงกรานต์67

 

คิง เพาเวอร์ ชวนมาฉ่ำ “อภิมหาสงกรานต์” อภิมหาความวาไรตี้ ยาวไปจนถึงวันที่ 16 เมษายน 2567 สุดยอดงานประเพณีแห่งปีมรดกโลกไทยในยูเนสโก ม่วน-หนุก-สุข-คัก

 

  “ม่วน” กับอภิมหาขบวนแห่สงกรานต์ กับกองทัพศิลปินชื่อดังทุกวันกว่า 40 คน นำโดยนางสงกรานต์ประจำปี 2567 ญาญ่า - อุรัสยา สเปอร์บันด์, พีพี-กฤษฏ์ อำนวยเดชกร, โบว์-เมลดา สุศรี, อิงฟ้า-วราหะ, เจฟ-วรกมล ซาเตอร์, เจมีไนน์-นรวิชญ์ ฐิติเจริญรักษ์ และโฟร์ท-ณัฐวรรธน์ จิโรชน์ธิกุล และขบวนนางงาม นำโดย อแมนด้า ออบดัม, มารีญา พูลเลิศลาภ, น้ำตาล-ชลิตา ส่วนเสน่ห์, แอนชิลี สก๊อตเคมมิส, แนท-อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์, โยชิ- รินรดา ธุระพันธ์ และเฟิร์ส-ภัทราพร หวัง

 

หนุก” กับอภิมหาความบันเทิง กับการแสดงมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินทั่วฟ้าเมืองไทย นำโดย นนท์-ธนนท์ จำเริญ, โอ๊ต ปราโมทย์ ปาทาน, วง PROXIEจ๊ะ-นงผณี มหาดไทย การแสดงจาก คณะลิเกเทพบุตรสุดที่รัก, วงดนตรีสุนทราภรณ์และคลื่นลูกใหม่สุนทราภรณ์ และผิงผิง, โตโต้ The Golden Song 

 

สุข” กับอภิมหาความอร่อย กับร้านอาหารชื่อดังของไทยและของอร่อยในย่านรางน้ำกว่า 50 ร้าน อาทิ      ป้าแป๊ดลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์, ติดลม หมูทอดปลาร้า, ยำแหนมข้าวกรอบ เจ๊อ้อม, มาดามไส้อั่ว, Chaffeine, ข้าวขาหมูตรอกซุงเฮ้งเพียวเฉาก๊วยบางรัก, ลอดช่องวัดเจษฯ ซอย 6 มหาชัยผัดไทยยายศรี, ปลาจับหลัก, เสน่ห์ข้าวซอยเสน่ห์ข้าวปุกงาโมจิน้ำผึ้ง, ป้าบุ๋ม บ้าบิ่น มะพร้าวน้ำหอม, น้ำวุ้นใบเตย ซอยมังกร, โก๋อินเตอร์, เมี่ยงกลีบบัว,  เจ๊เบียร์ทะเลทอด, เกี๊ยวซ่าทอดโง่โง่, ข้าวมันไก่เจ๊อิม, ขนมไทยอุ้ม & นภา, และจีบโรจน์โคตรหร่อย ฯลฯ  และเพียง scan ใช้จ่ายผ่านแอป SCB EASY กับร้านอาหารที่มีป้ายแม่มณีภายในงาน สะสมยอดใช้จ่ายครบทุก 100 บาทขึ้นไป รับคูปองเล่นเกมส์ มูลค่า 200 บาท (จำกัด 100 สิทธิ์/วัน ท่านละ 1 สิทธิ์)

 

คัก” กับอภิมหาโปรฯสุดคุ้ม สมาชิกฯ มีไฟลต์บินลดสูงสุด 25% หรือไม่มีไฟลต์บินก็ช้อปได้กับสินค้าป้ายฟ้า ช้อปรับกลับบ้านได้ทันที หรือยังไม่เป็นสมาชิกฯ สมัครสมาชิก คิง เพาเวอร์ NAVY ฟรี พร้อมรับคูปองส่วนลด 1,000 บาท ตั้งแต่วันที่ 1-16 เมษายน 2567 ที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ ศรีวารี พัทยา และภูเก็ต

 


ข่าวที่ 2 ช้อปคิงเพาเวอร์ออนไลน์HOT Itemsแจกฟรีลดใหญ่

 

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ช้อปจัดหนักจัดเต็ม กดช้อปที่ “คิง เพาเวอร์ ออนไลน์” ที่เดียว  อยู่บ้านก็ช้อปสินค้าราคาดิวตี้ฟรี SUMMER HOT ITEMS ซัมเมอร์กำลังมา…ช้อปไอเทมเด็ดรับหน้าร้อนจากเหล่าแบรนด์ดัง

ได้ คุ้มสุด ๆ ชวนมาส่องแบรนด์โปรดของทุกคนได้ทุกหมวดหมู่กับสินค้าที่ได้รวบรวมมาให้แล้ว ร้อน ๆ แบบนี้ จะพลาดไม่ได้เด็ดขาด กดช้อปเลย พร้อมรอรับของได้ที่ขาออกประเทศ -ช้อปแบบรัว ๆ วันนี้- 30 เม.. 67

 

พิเศษสุด ฟรี! ผ้าคลุมกระเป๋า King Power Luggage ลายสุด Exclusive วันนี้- 30 เม.ย. 67 นี้เท่านั้น! เฉพาะลูกค้าที่ช้อปครบ 9,000 บาทขึ้นไป แถมจนกว่าสินค้าจะหมด

 

พิเศษ! รับโค้ดส่วนลด 100 บาทสั่งซื้อ Sim2Fly  วันนี้ถึง 30 เม.ย. 67 เมื่อซื้อ SIM2Fly แพ็กเกจตามเงื่อนไขเท่านั้นโค้ดส่วนลดมีจำนวนจำกัด โค้ดส่วนลดจะถูกจัดส่งทาง SMS เมื่อรายการสั่งซื้อสำเร็จตามเงื่อนไข ระยะเวลาการใช้โค้ดส่วนลด: 1 เม.ย. 67 - 31 พ.ค. 67

 

สินค้า Duty Free สุดฮอต มีไฟลต์บินแล้วรีบเลย! รับสินค้าที่สนามบิน

 

1.แบ่งชำระ 0%* นานสูงสุดถึง 10 เดือน 2.รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 10,800 บาท  3.ฟรี! ของสมนาคุณสุดพิเศษ จากแบรนด์ดัง  (ของแถมมีจำนวนจำกัดและอาจมีการเปลี่ยนแปลงโดยไม่ได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้า) 4.รับเลย! ส่วนลด 800.- เมื่อสมัครสมาชิกออนไลน์ 5.รับสิทธิ์การสมัครสมาชิก คิง เพาเวอร์ เมื่อช้อปขั้นต่ำ 1,000 บาท (สุทธิ)  

 

ข่าวที่ 3  ททท.-OPPOบูมเที่ยวเมืองหลักรอง8จังหวัด365วัน

 

นางสาวสมฤดี จิตรจง รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า  ททท. จับมือกับ ออปโป้ ประเทศไทย ทำแคมเปญ  “Pround of Thailand” ตลอดเทศกาลสงกรานต์ ด้วยการนำผลงานของ 8 ช่างภาพดัง ที่เก็บภาพจากกล้องในมือถือรุ่นล่าสุด OPPO Reno  11 Series 5G โดยจะนำมาจัดแสดงที่แกลเลอรี่ภาพพอร์ตเทรตทั้งหมดใน OPPO | Amazing Thailand Portrait Gallery เพื่อโชว์เสน่ห์และกระตุ้นคนออกเดินทางท่องเที่ยวไทย ขานรับนโยบายรัฐบาลและกิจกรรมของ ททท.ครอบคลุม 3 โครงการ ได้แก่ 1.การท่องเที่ยวเมืองรอง 2.การท่องเที่ยววันธรรมดา 3.การท่องเที่ยวภายใต้แนวคิด 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทยเที่ยวได้ทุกวัน โดยใช้พลังซอฟท์ พาวเวอร์ ทางด้าน อาหาร กีฬา แฟชั่น ภาพยนตร์ เทศกาลงานประเพณี สร้างกระแสท่องเที่ยวตลอดทั้งปี 2567 ไปกับแคมเปญ “สุขทันทีที่เที่ยวไทย”

 

ททท.กับออปโป้ร่วมมือกันครั้งแรกเดินหน้าส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยนำเสนอเสน่ห์ของไทยในมุมวิถีชีวิต วัฒนธรรมประเพณี อาหาร ธรรมชาติ มิตรไมตรีคนไทย นำเสนอผ่านภาพถ่ายพอร์ตเทรตจากสมาร์ตโฟน OPPO ปักหมุดในพื้นที่ ททท.ส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองหลักและเมืองรอง  8 จังหวัด ได้แก่ นครพนม สุโขทัย สตูล นราธิวาส ยะลา ปัตตานี ตราด และกาญจนบุรี เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้คนออกเดินทางท่องเที่ยวไทยช่วงเทศกาลสงกรานต์จากนิทรรศการภาพถ่าย พร้อมกับบอกต่อความสุขระหว่างการเดินทางที่ได้สัมผัสสวยงามของเมืองไทยผ่านการแชร์ภาพถ่ายจากสมาร์ตโฟนออปโป้

 

พร้อมชวน เดอะ พอร์ตเทรต เอ็กซ์เปิร์ต คนล่าสุด “แอนโทเนีย โพซิ้ว” เจ้าของตำแหน่งรองอันดับ 1 มิสยูนิเวิร์ส และมิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2023 มาร่วมอวดความเป็นไทยผ่านภาพพอร์ตเทรตเผยโมเมนต์ดี ๆ ในสถานที่ท่องเที่ยวอันน่าภาคภูมิใจของคนไทย พร้อมทั้งจะนำภาพทั้งหมดจัดแสดงไว้ใน OPPO | Amazing Thailand Portrait Gallery สาดแรงบัลดาลใจให้คนไทยออกไปท่องเที่ยว ปักหมุดสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ วันนี้-14 เมษายน 2567 สยามพารากอน 9-16 เมษายน และสยามสแควร์ 13-15 เมษายน นี้

 

นายพฐนนฐ์ อมรประดิษฐ์กุล ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ ออปโป้ ประเทศไทย กล่าวว่า ออปโป้ได้ยกระดับนวัตกรรมกล้องบนสมาร์ตโฟนต่อเนื่องทุกปี ล่าสุดปี 2567 ยกระดับแนวคิด “ถ่ายคนอย่างโปร” พัฒนาแบบก้าวกระโดดครั้งใหญ่เน้นถ่ายภาพคนระดับมืออาชีพให้ภาพสวยคมชัดระดับ DSLR ซึ่งสามารถใช้ฟังก์ชัน AI ได้แล้วบนสมาร์ตโฟนรุ่นล่าสุด OPPO Reno11 Series 5G ด้วยภาพพอร์ตเทรตสวยคมชัดจึงทำให้คนรุ่นใหม่ที่รักการท่องทเยวหันมานิยมสมาร์ตโฟนรุ่นนี้ บันทึกความประทับใจตลอดทุกทริปการท่องเที่ยวที่น่าจดจำ สอดคล้องกับพันธกิจของออปโป้อย่าง “Technology for Mankind, Kindness for the World” ที่ออปโป้ยึดถือมาโดยตลอด พร้อมส่งมอบประสบการณ์เชิงสร้างสรรค์ผ่านนวัตกรรมที่ดีที่สุดต่อยอดจินตนาการได้ไม่รู้จบตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

 

เทศกาลสงกรานต์ปีนี้ออปโป้จึงร่วมกับ ททท. เปิดแคมเปญใหญ่ “Proud of Thailand” นำเสนอตัวอย่างภาพความสวยงามของประเทศไทยระดับมาสเตอร์พีซโดยช่างภาพชื่อดังผ่านสมาร์ตโฟนรุ่นล่าสุด โดยติดแฮชแท็ก #OPPOxAmazingThailand #OPPOPortraitGallery_TH #สุขทันทีที่เที่ยวไทยจากทั่วประเทศ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ค้นพบประสบการณ์การถ่ายภาพพอร์ตเทรตมุมมองใหม่และเกิดแรงบันดาลใจออกเดินทางท่องเที่ยวเมืองไทย จะสร้างแม่เหล็กดึงดูดคนไทยและต่างชาติให้ได้ซึมซับเสน่ห์ท่องเที่ยวไทยผ่านภาพพอร์ตเทรต ซึ่งจะต่อยอดขยายผลให้การท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์ปีนี้สร้างความประทับใจและอยู่ในความทรงจำของนักเดินทางซึ่งสามารถออกไปเที่ยวเมืองไทยได้ตลอด 365 วัน

 

ข่าวที่ 4 บางจากจัดสนุกคิดส์วันปิดเทอม”ธุรกิจเพื่อสังคม

 

นางกลอยตา ณ ถลาง รักษาการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ งานบริหารความยั่งยืนและสื่อสารองค์กร บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บางจากดำเนินธุรกิจพลังงานทางเลือกที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ล่าสุดเปิดโครงการ “สนุกคิดส์ วันปิดเทอม” หรือ Bangchak Kids Camp ขึ้นเพื่อเปิดประสบการณ์ให้เยาวชนอายุ 9-14 ปี ในพื้นที่อาศัยอยู่ในชุมชนรอบโรงกลั่นน้ำมันบางจาก พระโขนง ใช้เวลาช่วงปิดภาคเรียนอย่างมีคุณค่าและได้แสดงความสามารถและความคิดสร้างสรรค์ผ่านกิจกรรมที่หลากหลาย โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ได้พาไปทัศนศึกษาเรียนรู้เรื่องพลังงานในโรงกลั่นน้ำมันบางจาก พระโขนง และอรุณฟาร์มวิลเลจ อำเภอบางแสน จังหวัดชลบุรี

 

บางจากจัดโครงการ "สนุกคิดส์ วันปิดเทอม" ต่อเนื่องเริ่มปี 2548 (ยกเว้นปีที่มีสถานการณ์โควิด-19) มีเป้าหมายเพื่อเสริมสร้างความรู้นอกห้องเรียน พัฒนาทักษะทางด้านร่างกาย อารมณ์และจิตใจของเยาวชน ส่งเสริมให้เยาวชนได้รับประสบการณ์ที่มีคุณค่าและสร้างแรงบันดาลใจในการเรียนรู้ โดยมีเยาวชน 10 ชุมชนสนใจร่วมกิจกรรมครั้งนี้ 60 คน และตลอดโครงการเยาวชนได้ทำความรู้จัก สร้างสัมพันธภาพที่ดีต่อกัน
ร่วมกิจกรรมและเกมสนุกสนานหลากหลายรูปแบบ และ
ได้รับประสบการณ์นอกสถานที่ในอรุณฟาร์มวิลเลจ รวมทั้งร่วมกันถอดบทเรียนสรุปกิจกรรม โดยมีพนักงานจิตอาสาของบางจากร่วมเป็นพี่เลี้ยงเติมเต็มความสุขในช่วงปิดภาคเรียนกับเยาวชน  เชื่อมโยงความสร้างสัมพันธ์ที่ดีระหว่างบริษัทผู้พัฒนาพลังงานที่มุ่งสร้างความยั่งยืนให้ความสำคัญกับการดูแลสังคม สิ่งแวดล้อม  อย่างมีธรรมาภิบาล    

 

            ช่วงที่ 2 ซัมเมอร์นี้ พาครอบครัวไปทะเลพัทยา ลัดเลาะไปตามสถานีรถไฟมีแหล่งท่องเที่ยวใหม่ “มอนสเตอร์ อควอเรียม พัทยา” ตื่นตากับสัตว์หายาก แวะคาเฟ่เลือกชิมเมนูคลายร้อน แล้วดูแลสุขภาพ “5วิธีสร้างความสุขรับวันครอบครัว” ฟังข่าวซีฟ ข่าวแรก “ศูนย์สิริกิติ์ดึงงาน Money Asia 20/20” ดันไทยฮับเวิลด์อีเวนต์ ข่าวที่สอง “โรงแรมอินเตอร์คอน กรุงเทพฯ” เสิร์ฟข้าวแช่ต้นตำรับ เครื่องดื่ม คลายร้อน เม.ย.นี้

 

ท่องเที่ยว – เที่ยวมอนสเตอร์ควอเรียมพัทยาชมสัตว์หายาก3พิกัด

 

ลัดเลาะไปตามเส้นริมทางรถไฟเมืองพัทยา มีอควาเรียมแห่งหนึ่งซ่อนตัวอยู่ แต่ถ้าคุณได้พาเด็ก ๆ ที่บ้านมาสัมผัสสักครั้ง จะรู้เลยว่านี่ไม่ใช่อควาเรียมแล้ว นี่มันสวนสัตว์ย่อม ๆ เลยด้วยซ้ำ!

 

Monster Aquarium Pattaya” แนะนำแหล่งท่องเที่ยวสวนสัตว์น้ำ ภายในมีโซนหลากหลายที่จะสร้างความตื่นตาตื่นใจกับเด็ก ๆ และครอบครัว เมื่อเข้าไปแล้ว ห้ามพลาด 3 พิกัด

 

พิกัดที่  1 โซนสัตว์แปลก หายาก จะละลานตากับสัตว์นานาชนิด ตั้งแต่ นกแก้วสายพันธุ์ต่าง ๆ เหยี่ยว สล็อธ สัตว์เลื้อยคลานอย่างงูยักษ์ แมวพันธุ์หายาก นำมาเสนอไว้เป็นโซนต่าง ๆ เดินชมได้ง่าย สนุก มีความรู้ได้ครบทั้งลูก หลาน พ่อ แม่ 

 

พิกัดที่ 2 “อุโมงค์ปลาน้ำจืด” เป็นอีกโซนสุดอลังการ โดดเด่นเทียบชั้นอควาเรียมแห่งอื่น ๆ ชวนนักท่องเที่ยวมาถ่ายภาพ เพลิดเพลินกับการเดินชมปลาหน้าตาแปลก ๆ ทั้งขนาดเล็กและใหญ่ ทั้งเด็กและผู้ใหญ่มาแล้วจะต้องประทับใจอย่างแน่นอน

 

            พิกัดที่ 3 มอนสเตอร์ คาเฟ่ พัทยา  บริการใหม่สไตล์สวนสัตว์ได้รวบรวมอาหาร เครื่องดื่ม ขนมหวาน ไอศกรีม มีมุมถ่ายรูปน่ารัก ๆ มากมาย อยู่ใกล้กับ มอนสเตอร์ อควอเรี่ยม พัทยา 

 

            ราคาบัตรเข้าชม มอนสเตอร์ ควอเรียม พัทยา นักท่องเที่ยวคนไทย ผู้ใหญ่ และเด็กสูง 140 เซนติเมตรขึ้นไป โปรโมชั่น 180 บาท/คน ราคาเต็ม 250 บาท/คน เด็ก ความสูง 90 เซนติเมตร เหลือ 90 บาท/คน จากปกติ 150 บาท/คน

 

นักท่องเที่ยวมาใช้บริการได้ทุกวันตั้งแต่วันจันทร์ - อาทิตย์ ช่วงเวลา 09:00 - 17:00 น. หรือ สามารถอัพเดทสิ่งใหม่ได้ทาง Facebook : https://www.facebook.com/MonstersaquariumPattaya หรือ 085 152 3715

 

สุขภาพ –5 วิธีง่ายๆ สร้างความสุขวันครอบครัว 14 เม.ย.67

 

วันที่ 14 เมษายน ของทุกปี ถือเป็น “วันครอบครัว” หรือ Family Day เป็นอีกหนึ่งวันสำคัญช่วงสงกรานต์ จัดขึ้นเพื่อให้ทุกคนตระหนักถึงความสำคัญของสถาบันครอบครัว และใช้เวลาว่างในวันหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ร่วมกัน  

วันครอบครัว กำหนดขึ้นครั้งแรกเมื่อ 31 ตุลาคม 2532 ในสมัยนายกรัฐมนตรี พลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ โดยคุณหญิงสุพัตรา มาศดิตถ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เป็นผู้เสนอมติให้คณะรัฐมนตรีเห็นชอบในการกำหนดให้ ทุกวันที่ 14 เมษายน ของทุกปี เป็นวันครอบครัว หลังจากนั้นจึงได้รับการอนุมัติ และประกาศใช้วันครอบครัวไทยเป็นครั้งแรกใน พ.ศ. 2533 และใช้สืบต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน           

 

                5 วิธีง่ายๆ สร้างความสุขในครอบครัว” เพื่อช่วยเสริมสร้างให้ลูกน้อยเติบโตอย่างแข็งแรงทั้งด้านร่างกายและจิตใจกัน

 

1.รับประทานอาหารร่วมกันพร้อมหน้าพร้อมตากันทั้งครอบครัว จะช่วยให้สมาชิกกินถูกต้องตามโภชนาการและสุขลักษณะแล้ว การได้พบหน้าค่าตาและพูดคุยกันระหว่างมื้ออาหารสานสัมพันธ์กันเพิ่มความอบอุ่นและแน่นแฟ้น

 

2. เล่นเกมด้วยกัน จะได้สร้างความรู้สึกผูกพันระหว่างพ่อแม่กับลูก ๆ เกมที่เหมาะกับพัฒนาการของเด็ก ๆ อย่างเหมาะสม  เช่น เกมการ์ด จิ๊กซอว์ เกมกระดาษ โดมิโน จะช่วยสร้างความบันเทิง สนุกสนาน ความผ่อนคลายแล้ว ยังแฝงด้วยประโยชน์ช่วยพัฒนาสมองทำให้เกิดการคิด วิเคราะห์ วางแผน สร้างสมาธิให้กับเด็กๆ ได้เกิดพัฒนาการทั้งด้าน IQ และ EQ  

 

3.ตัดสินใจร่วมกัน  เพื่อทำสิ่งต่าง ๆ ช่วยสร้างครอบครัวให้มีความสุขในระยะยาว เด็กๆ จะได้รับรู้ถึงความสำคัญในการแสดงความคิดเห็น เป็นการสอนให้เด็กกล้าคิดกล้าตัดสินใจมากขึ้นเมื่อเติบโตขึ้น และยังช่วยกระชับความสัมพันธ์ สร้างการมีส่วนร่วมในครอบครัวอีกด้วย

 

4.สนุกสนานกับเสียงดนตรีด้วยกัน การได้เล่น หรือเปิดเพลงโปรดฟังร่วมกันในครอบครัว จะช่วยสร้างความผ่อนคลายและการพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นต่อกันมากขึ้น ช่วยสร้างความมั่นใจให้เด็กๆ และทำให้รู้สึกสนุกกับการอยู่เป็นครอบครัวด้วย ทุกครั้งเมื่อมีเวลาแนะนำให้มานั่งล้อมวงเล่นดนตรี ร้องเพลงด้วยกันอยู่เสมอ   

 

5. พักจากหน้าจอบ้าง  จำกัดเวลาการเล่นมือถือและคอมพิวเตอร์ จะได้พักและทำกิจกรรมร่วมกับครอบครัวมากยิ่งขึ้น ในช่วงเย็น หรือวันหยุดสุดสัปดาห์ นอกจากเด็ก ๆ จะได้พักผ่อนจากการเรียนออนไลน์ หรือเรียนที่โรงเรียนแล้ว ยังถือเป็นโอกาสพิเศษที่เด็กจะได้พักจากหน้าจอโทรศัพท์หรือคอมพิวเตอร์ เพื่อทำกิจกรรมตามความสนใจของตนเอง ไม่ว่าจะเป็นการเรียนพิเศษเสริมทักษะ หรือกิจกรรมสร้างสรรค์อื่นๆ ที่หลากหลาย เพื่อสร้างเสริมพัฒนาการทั้งด้านร่างกายและจิตใจ

 

ฟังข่าวท้ายชั่วโมง

 

ข่าวแรก –ศูนย์สิริกิติ์ดึงMoneyAsiaนำไทยฮับเวิลด์อีเวนต์

 

นายสุรพล อุทินทุ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เปิดเผยว่า ทางผู้จัด “Money 20/20 Asia” โชว์ฟินเทคระดับโลก เลือกศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เป็นสถานที่จัดงานครั้งแรกต่อเนื่องกัน 3 ปี เริ่มวันที่ 23 – 25 เมษายน 2567 ทำให้กรุงเทพฯ กลายเป็นเมืองที่ 3 ที่ได้รับความไว้วางใจจัดงานดังกล่าว  ต่อจาก เดอะเวเนเชียน รีสอร์ท อาณาจักรของลาสเวกัส  และศูนย์นิทรรศการและการประชุมไร อัมสเตอร์ดัม ซึ่งแต่ละปีจะดึงดูดผู้คร่ำหวอดด้านฟินเทค และบริการทางการเงินเข้าร่วมกว่า 20,000 คน 

 

ด้วยศักยาภาพงาน Money 20/20 โชว์ฟินเทคระดับโลกได้การยอมรับจากนานาชาติให้เป็นโชว์ด้านการเงินที่ขับเคลื่อนและสร้างธุรกิจ เป็นการเปิดประตูบานใหม่สู่ “Money 20/20 Asia” โดยจะส่งผลดีกับไทยในการส่งเสริมเป็นประเทศศูนย์กลางฟินเทคชั้นนำของเอเชีย นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งของศูนย์สิริกิติ ซึ่งมีความเชื่อมั่นด้านบริการจัดงานจะสามารถเติมเต็มความต้องการทุกไลฟ์สไตล์ให้ผู้เข้าร่วมในแวดวงฟินเทค พร้อมทั้งตอบโจทย์ผู้จัดงานได้เป็นอย่างดี  

 

อีกทั้งงาน Money 20/20 Asia ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ยังช่วยตอกย้ำความเป็นผู้นำทางธุรกิจอีเวนต์ของศูนย์และเมืองไทยได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ มีส่วนช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดี ขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทยในระยะยาวได้รับความสนใจเพิ่มมากขึ้นด้วย 

 

โดยเฉพาะเอเชียเป็นภูมิภาคชั้นนำของโลกเรื่องฟินเทค และการบริการทางการเงิน ดังนั้นกรุงเทพฯ จึงได้รับเลือกเป็นสถานที่จัดงาน Money 20/20 Asia เปิดบ้านต้อนรับบุคลากรจากธุรกิจที่กำลังเติบโต  หน่วยงานกำกับดูแล และนวัตกรด้านธุรกรรมการเงิน ตอกย้ำสถานะอันโดดเด่นของเมืองไทย ในฐานะศูนย์กลางใหม่ของธุรกิจฟินเทคในเอเชียแห่งใหม่มาแรง

 

สำหรับงาน Money 20/20 Asia วันที่ 23-25 เมษายน 2567 จะรวมวิทยากรชั้นนำจากอุตสาหกรรมการเงินกว่า 250 คน เดินทางจะมาแบ่งปันที่สุดของประสบการณ์ 4 เวทีหลัก ได้แก่ 1. อาเมียร์ อิบราฮิมประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Jazz, Jazz Telco และ Jazz Cash 2.ชาร์ลส์ หลี่   ผู้ก่อตั้ง และประธาน Micro Connect ธุรกิจสตาร์ตอัพกู้ยืมเงินระดับยูนิคอร์นรายล่าสุดของฮ่องกงที่ได้รับการสนับสนุนโดยมหาเศรษฐีพันล้านอย่าง 3.เหลย์ ก๊าเส่ง 4.เอเดรียน เชง สองยักษ์ใหญ่แห่งวงการอสังหาริมทรัพย์ 5.ดารณี แซ่จู  ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายกำกับระบบการชำระเงิน และคุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย 6.เชตนา ซินฮา ผู้ก่อตั้ง และประธานธนาคาร Mann Deshi Mahila

 

แดนนี่ เลวี่ รองประธานอาวุโส Money 20/20 Asia กล่าวว่า ได้เล็งเห็นศักยภาพเอเชียในฐานะศูนย์กลางฟินเทค และบริการทางการเงินระดับโลกในอนาคต โดยเฉพาะประเทศไทยขึ้นแท่นเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมที่โดดเด่น ด้วยโอกาสการลงทุนอย่างมีพลวัตร ผู้ประกอบการการขยายตัวแบบก้าวกระโดด จึงได้เลือกศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์เป็นสถานที่จัดงาน ด้วยเหตุผลมีสิ่งอำนวยความสะดวกได้มาตรฐานระดับโลก และตอบโจทย์ทุกความต้องการของการจัดงานนี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ สามารถเชื่อมโยงกับผู้เข้าร่วมงานที่ล้วนแล้วแต่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านฟินเทค แถมยังมีพื้นที่รองรับเวทีแบ่งปันความรู้ช่วงเสวนาของผู้บริหารระดับสูง และหน่วยงานกำกับดูแล และมีพื้นที่รีเทลตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ เช่นเดียวกับสถานที่จัดงานที่มีชื่อเสียงโด่งดังอย่างเดอะเวเนเชียน รีสอร์ท และศูนย์นิทรรศการ และการประชุมไร อัมสเตอร์ดัม

 

ภายในงาน Money 20/20 Asia เตรียมจัดกิจกรรมน่าสนใจโดยคัดสรรเฉพาะดาวเด่นจากผู้อยู่ในแวดวงการเงินในเอเชีย ครอบคลุมพื้นที่กว่า 20,000 ตารางเมตร แบบครบวงจรกับไลฟ์สไตล์การเงิน การลงทุน มากถึง 7 กิจกรรม ประกอบด้วย

 

กิจกรรมที่ 1 Industry Nights  ช่วงเวลากระชับความสัมพันธ์กับพันธมิตรในแวดวงฟินเทค สนุกกับดนตรีสดจากดีเจมืออาชีพ เพลิดเพลินกับค็อกเทลปาร์ตี้ เฉลิมฉลองความร่วมมือใหม่ ๆ เพื่อขยายเครือข่ายให้กว้างขวางยิ่งขึ้น

 

กิจกรรมที่ 2 Key Sessions–The Future of Fintech  พบกับผู้นำธุรกิจกว่า 250 ชีวิต จะมาแบ่งปันแรงบันดาลใจ แลกเปลี่ยนเบื้องลึกการทำธุรกิจ เติมเต็มกลยุทธ์ฝ่าฟันในโลกฟินเทคตลอด 3 วัน

 

กิจกรรมที่ 3 Startup’s Hangout เปิดพื้นที่ที่สตาร์ตอัปจะได้พบปะ เชื่อมโยง สนทนาเรื่องธุรกิจระหว่างสตาร์ตอัปด้วยกัน สร้างโอกาสการลงทุนร่วมกับเหล่านักลงทุนรายใหญ่ระดับโลก

 

กิจกรรมที่ 4 Trust Summit พบกับเวทีเสวนาธุรกิจแบบเจาะลึกทุกข้อมูล จากประสบการณ์ของผู้ประกอบการ ผู้บริหารระดับสูง และยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมจากองค์กรที่ประสบความสำเร็จจากทั่วเอเชีย

 

กิจกรรมที่ 5 Money Arcade: เพลิดเพลินกับพื้นที่สร้างเครือข่ายที่สามารถเล่นเกม รับรางวัลเหรียญทอง และของที่ระลึกจากงาน Money 20/20 และอื่น ๆ มากมาย

 

กิจกรรมที่ 6 Global Headshot Lounge: ปลดล็อกศักยภาพในตัวคุณสู่อีกขั้นของการลุยธุรกิจฟินเทคแบบมืออาชีพ

 

กิจกรรมที่ 7 Standard Chartered Lounge: พบกับทีมงาน Standard Chartered จัดในสไตล์สบาย ๆ เล่าถึงการเปิดตัวโซลูชันใหม่ที่น่าตื่นเต้น เพื่อให้ทุกคนมาร่วมสัมผัสประสบการณ์ดีตลอดงาน

 

ข่าวที่สอง -รร.อินเตอร์คอนเสิร์ฟข้าวแช่-เครื่องดื่มคลายร้อน เม.ย.

 

โรงแรม อินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ รายงานว่า จัดกิจกรรมส่งเสริมตลาดการขายต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ปี 2567 ด้วยบริการ “เมนูคลายร้อน” ทั้งข้าวแช่เมนูคลายร้อนสูตรต้นตำรับ น้ำผลไม้ปั่นเพิ่มความสดชื่น หรือเครื่องดื่มเย็นชื่นใจแก้วพิเศษเชิญชวนมาร่วมเฉลิมฉลองปีใหม่ไทยใจกลางเมืองกรุงเทพฯ

 

บริการ “ข้าวแช่สูตรต้นตำรับ” ราคาชุดละ 460++ บาท ที่บัลโคนี่ เลาจน์ วันนี้ -30 เมษายน ตั้งแต่ 11.00 -17.00 น.  ซึ่งข้าวแช่ถือกำเนิดขึ้นครั้งแรกในราชสำนักสมัยรัชกาลที่ 2 ปัจจุบันยังคงเป็นหนึ่งในอาหารที่ได้รับความนิยมรับประทานช่วงฤดูร้อน ปรุงจากข้าวหอมมะลิเย็นฉ่ำลอยน้ำดอกมะลิและกุหลาบ รับประทานคู่กับเครื่องเคียงต่าง ๆ ได้แก่ หอมแดงสอดไส้ปลาชุบแป้งทอด หมูฝอย และลูกกะปิทอด  

 

“น้ำผลไม้ปั่น” ต้อนรับฤดูร้อนราคาสุทธิเริ่มต้นแก้วละ 220 บาท ที่บัตเตอร์ วันที่ 1 เมษายน ถึง 31 พฤษภาคม 2567 เวลา 08.00-19.00 น. มาเติมความเย็นฉ่ำเพิ่มความสดชื่นจากากรเลือกใช้วัตถุดิบคุณภาพเยี่ยม สดใหม่ มีประโยชน์ ต่อสุขภาพด้วย

 

สนุกกับกิจกรรม “สาดน้ำเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์”  ตั้งแต่ 12 - 21 เมษายน 2567 เพิ่มความสนุกและความตื่นเต้นด้วยเครื่องดื่มค็อกเทลและม็อกเทลรังสรรค์ขึ้นเป็นพิเศษเพื่อร่วมฉลองวันปีใหม่ไทย ให้บริการตลอดทั้งวันที่ห้องอาหารต่าง ๆ ของโรงแรม อินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ

 

ห้ามพลาด เครื่องดื่มค็อกเทลแนะนำ ได้แก่ “รำ สงกรานต์” มีส่วนผสมของ รัม โกษาปาน เหล้ารัม จากอ้อยไทย น้ำมะพร้าว น้ำมะนาว น้ำเชื่อมชาไทย และอื่น ๆ ให้รสชาติเปรี้ยวหวานอย่างลงตัว ส่วนเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอร์ แนะนำให้ลอง “มาลัย” เป็นเครื่องดื่มเย็นฉ่ำหวานสดชื่นจากน้ำแตงโม น้ำเชื่อมแก้วมังกร น้ำเชื่อมมะลิ น้ำมะนาว และน้ำมะพร้าว

 

สำหรับเครื่องดื่มค็อกเทลราคาแก้วละ 390++ บาท ม็อกเทลราคาแก้วละ 250++ บาท บริการทุกวันวัน ที่ห้องอาหารเอสเพรสโซ่ เวลา 06.00 -22.30 น. ที่ห้องอาหารซัมเมอร์ พาเลซ เวลา 11.30 -14.30 น. และ 18.0-22.30 น. ส่วนบัลโคนี่ เลาจน์ เวลา 08.00 - 24.00 น. ที่ห้องอาหารโซแคลมีค็อกเทลรังสรรค์ขึ้นเป็นพิเศษ ให้บริการกับอาหารสไตล์แคลิฟอร์เนียตั้งแต่ 11.30 -23.00 น.  

 

ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.

 

 

 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai