ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

อิทธิฤทธิ์ กิ่งเล็กนำธุรกิจรีสอร์ตหนุนไทยฮับท่องเที่ยว



เปิดใจ“อิทธิฤทธิ์ กิ่งเล็ก”ปี67ดันไทยฮับท่องเที่ยว/การบิน

ชี้ทำด่วน!!นำสนามบินดึงแอร์ไลน์ฟื้นกลับมาบิน2พันเที่ยว

แนะขับเคลื่อน4โจทย์-ผ่าแผนเปิดสนามบินใหม่อันดามัน

รู้นะ!!ช้อปคิงเพาเวอร์ออนไลน์ได้สิทธิ์เหนือใคร5จุดเด่น

คิงเพาเวอร์ร่วมAvenueแจกส่วนลดทัวร์ยุโรป+บัตรกำนัล

ททท.ปลื้มต่างชาติมาไทย9ล้านคน-รับเอเย่นต์ยุโรป13ชาติ

บางจากติดTMVSหนุนไทยศูนย์ประชุมคุณภาพอินเตอร์

เที่ยววิถีบุญงานประเพณีขึ้นเขาพนมรุ้งขอพร3สิ่งศักดิ์สิทธิ์

8ประโยชน์ต้องเรียนรู้วิธีเลือกกินอาหารสุขภาพอายุยืน

ททท.3จุดอ่อน55เมืองรองดึงแอร์ไลน์ธุรกิจจัดโปร365วัน

สวนน้ำรามายณะทุ่ม20ล้านเปิด3โซนใหม่รับแฟมิลี่/เด็ก

 

วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม 2567 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทางfacebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen #gurutourza #รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97  #เพ็ญรุ่งใยสามเสน #เที่ยวกับกู๋  #KingPower  #TAT   #บางจาก #  #

 

ฟัง Live สดจากลิงค์นี้...  https://fb.watch/r8DMTPV-gN/

 

ช่วงที่ 1 สัมภาษณ์!! “อิทธิฤทธิ์ กิ่งเล็ก” เจ้าของโรงแรมอ่าวนางปริ๊นซ์รีสอร์ตแอนด์สปา กระบี่ และอดีตประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย อัพเดทไตรมาส 1 ปี’67 ธุรกิจโรงแรมรีสอร์ตกระบี่โตฉลุย 80 % ไตรมาส 2 ปั๊มรายได้เพิ่มในมหกรรมขาย TTM+2024 ชี้เป้าทุกฝ่ายรวมพลังปลดล็อกปัญหา “สนามบิน” เปิดทางแอร์ไลน์สเพิ่มเที่ยวบิน หลังโควิดกระบี่ลงทุนปรับสนามบินรับผู้โดยสารได้ปีละ 8 ล้านคน แต่มีเที่ยวบินแค่วันละ 5-6 เที่ยว แนะใช้การตลาด+สล็อตบิน สร้างแรงจูงใจใหม่ ส่วนเอกชนพร้อมเดินหน้า 3 เรื่อง รุกทำเที่ยวไทย 365 วัน ทัวร์ยั่งยืน และนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ใหม่ หนุนไทยขึ้น 2 ฮับ ท่องเที่ยวและการบิน

 

นายอิทธิฤทธิ์ กิ่งเล็ก เจ้าของโรงแรมอ่าวนางปริ๊นซ์รีสอร์ตแอนด์สปา กระบี่ และอดีตประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สถานการณ์ธุรกิจการท่องเที่ยวในกระบี่ไตรมาส 1 ปี 2567 เข้าพักโรงแรมเฉลี่ย 70-80 % ตลาดหลักคือ ยุโรป กับประเทศเพื่อนบ้าน มาเลเซีย สิงคโปร์ ทำให้ผู้ประกอบการเร่งทำตลาดเพิ่มเติมไตรมาส 2 ปีนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จะจัดงาน TTM+ : Thailand Travel Mart Plus 2024 ระหว่าง 6-8 มิถุนายน 2567 ที่จังหวัดพังงา โรงแรมรีสอร์ตและบริษัทนำเที่ยว จะร่วมเสนอขายสินค้าใหม่ในภูมิภาคอันดามันเพื่อกระตุ้นนักท่องเที่ยวเลือกเป็นจุดหมายปลายทางช่วงครึ่งหลังปีนี้

 

ส่วนการเดินทางไปเทรดโชว์ในตลาดโลกงาน ITB :International Travel Berlin 2024 ที่กรุงเบอร์ลิน เยอรมัน เมื่อต้นเดือนมีนาคม 2567 ทางผู้ประกอบการท่องเที่ยวกระบี่กว่า 10 ลงทุนเปิดบูธจับคู่ธุรกิจกับทั่วโลก ส่วนแรก ได้อัพเดทสินค้า แหล่งท่องเที่ยวที่ต้องการบอกเล่าให้คู่ค้า ส่วนที่ 2 ได้การสนับสนุนจาก ททท.ฉายภาพการท่องเที่ยวรวมของเมืองไทย ทำให้ได้อานิสง จึงได้รับความสนใจจากหลายตลาดมากขึ้น

 

สำหรับไฮไลต์เรื่อง “สายการบินนานาชาติ” กับ “ท่าอากาศยานท่าอากาศยานกระบี่” ซึ่งบริหารโดยกรมท่าอากาศยาน กระทรวงคมนาคม เพิ่งได้รับงบประมาณปรับปรุงโดยขยายขีดความสามารถรองรับผู้โดยสารได้ปีละ 8 ล้านคน จากเดิมปีละ 4 ล้านคน แต่ประเด็นที่น่าสนใจก่อนเกิดโควิดมีแอร์ไลน์สบินเข้าออกระหว่างประเทศมายังกระบี่ประมาณ 2,000 เที่ยว ปัจจุบันเหลือเพียง 500 เที่ยว สูญหายไปเกือบ 1,500 เที่ยว ตอนนี้ตารางเวลาบินหรือ Slot time ยังเหลืออยู่อีกเป็นจำนวนมาก

ปัจจุบันกระบี่มีเที่ยวบินระหว่างประเทศ วันละเพียง 5-6 เที่ยว เท่านั้น ถือว่ามีจำนวนน้อยมาก ประกอบด้วย แอร์เอเชีย ไป-กลับ กระบี่-กัวลาลัมเปอร์ วันละ 2 เที่ยว สกู๊ตแอร์ จากสิงคโปร์ Fly Dubi Airlines จากดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ นอกจากนั้นจะมีเที่ยวบินเช่าเหมาลำจากประเทศอื่น ๆ 

 

 

ปี 2567 เรื่องการยกระดับท่าอากาศยานกระบี่สู่ตลาดโลกจึงมีต้องเร่งขับเคลื่อนอย่างมีทิศทาง โดยมี 4 ประเด็น ได้แก่

 

ประเด็นที่ 1 เอกชนกระบี่ต้องการให้รัฐบาล “เพิ่มเที่ยวบินระหว่างประเทศ” เข้าสู่จังหวัดเพราะสนามบินถือเป็นประตูสู่อันดามัน หากเปรียบเทียบด้านการตลาด ระหว่างองค์กรบริหารสนามบินภูมิภาคระหว่างกรมท่าอากาศยานเป็นองค์กรที่ไม่มีหน่วยงานทำตลาด แตกต่างจาก บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) “AOT” ดูแลสนามบินขนาดใหญ่มีฝ่ายธุรกิจการตลาดดูแลการตลาด 

 

                ประเด็นที่ 2 เอกชนกระบี่เตรียมความพร้อมเรื่องห้องพักซึ่งมีเพียงพอ ช่วงต้นเดือนเมษายน 2567 ททท.เตรียมจัดโครงการ Airmazing Thailand Fam Trip เปิดเวทีนำสายการบินนานาชาติกับผู้บริหารสนามบินภูมิภาคลงพื้นที่หารือร่วมกันถึงตารางเวลาบินกับการเพิ่มเที่ยวบินในแต่เมืองรอง นำร่อง 4 จังหวัด โดยมีกระบี่รวมอยู่ด้วย ตอนนี้ตารางบินมีมากอยู่เหลืออย่างเดียวคือสายการบินจะมาหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับกรมท่าอากาศยานอำนวยความสะดวกให้ทางแอร์ไลน์สต่าง ๆ ด้วย ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญมาก

 

                ประเด็นที่ 3 นโยบายรัฐบาลต้องการให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการบิน Aviation Hub สิ่งสำคัญคือจะต้องใช้ศักยภาพสนามบินภูมิภาคให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยเฉพาะท่าอากาศยานกระบี่ เพิ่งจะปรับปรุงขยายเพิ่มการรองรับผู้โดยสารอีกเท่าตั้วปีละ 8 คน เปรียบเทียบวิธีบริหารกับสิงคโปร์แล้วก็อยากในไทยทำแบบเดียวกัน

 

                 ประเด็นที่ 4 รัฐบาลประกาศลงทุนสร้างท่าอากาศยานอันดามัน นายอิทฤทธิ์ ยืนยันมุมมองส่วนตัว ตั้งข้อสังเกตุ 3 เรื่อง คือ เรื่องที่ 1 ใช้ศักยภาพสนามบินปัจจุบันที่มีอยู่แล้วให้เกิดประสิทธิภาพเต็มที่ ทั้งสนามบินภูเก็ต กระบี่  โดยหน่วยงานเกี่ยวข้องก็ใช้ศักยภาพที่มีทำให้สายการบินต่าง ๆ เพิ่มเที่ยวบินเข้ามาจะดีกว่าการลงทุนเพิ่มด้วยเงินจำนวนมาก เรื่องที่ 2 หากก่อสร้างสนามบินอันดามันขึ้นใหม่ก็จะเป็นเรื่องดีสร้างประโยชน์กับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว โดยเฉพาะสนามบินภูเก็ตตารางการบินค่อนข้างเต็ม แต่การก่อสร้างสนามบินใหม่อาจต้องใช้เวลานาน เรื่องที่ 3 การลงทุนระบบโครงข่ายโลจิสติกส์ อนาคตอาจจะต้องเพิ่มเส้นทางรถไฟเชื่อมโยงอันดามัน และอ่าวไทย รวมไปถึงการเดินทางทางเรือดีมาก แต่ท่าเทียบเรือยังไม่ได้มาตรฐาน จึงขอฝากให้รัฐบาลช่วยผลักดันแบบครบวงจร

 

                นายอิทธิฤทธิ์ กล่าวว่า เอกชนท่องเที่ยวกับการสนับสนุนนโยบายการตลาดของ ททท.ปี 2567 ที่จะทำ 3 เรื่อง ได้แก่ เรื่องแรก เมืองไทยเที่ยวได้ตลอดปี 365 วัน จะต้องวางแผนฤดูเดินทางตามพฤติกรรมนักท่องเที่ยวให้ชัดเจน ยุโรปมาช่วงต้นปี กลางปีเป็นคนไทย แล้ววิเคราะห์ทำแพกเกจวางขายให้สอดคล้องกับความต้องการ เรื่องที่ 2 การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน อนาคตธุรกิจจะต้องเผชิญกับเงื่อนไขใหม่นำโดยยุโรปออกกฎจะไม่เลือกที่พักซึ่งไม่มีมาตรฐานการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมอีกแล้ว ขณะนี้ทางกระบี่มีข้อตกลงร่วมกันที่จะขับเคลื่อนโครงการ Carbon Neutral 2040 เรื่องที่ 3 การจัดเตรียมแพกเกจเสนอขายให้ตลาดต่างประเทศมุ่งหาประสบการณ์ใหม่ ๆ เทรนด์ใหม่ที่กำลังได้รับความสนใจคือการท่องเที่ยวชุมชนในแต่ละพื้นที่ และตลาดพำนักยาวลองสเตย์ กับกลุ่ม Digital Nomad ทำงานได้ทุกที่ด้วยการใช้ดิจิทัล

 

                ตลอดปี 2567 ผู้ประกอบการโรงแรม รีสอร์ต และการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ มีความพยายามร่วมกันทั้งการขับเคลื่อนภายในพื้นที่ และการร่วมผลักดันนโยบายรัฐบาลทำให้ไทยและกระบี่เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวของโลก Tourism Hub และศูนย์กลางการบิน Aviation Hub ภายใต้การขอแรงสนับสนุนอย่างเป็นรูปธรรมจากหน่วยงานของรัฐเร่งปลดล็อกเรื่องการทำตลาดท่าอากาศยานภูมิภาคสร้างแรงจูงใจให้สายการบินตัดสินใจเพิ่มเที่ยวบินตรงเข้ามามากขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้

 

ฟังข่าวต้นชั่วโมง

 

ข่าวที่ 1 รู้นะ!!ช้อปคิงเพาเวอร์ออนไลน์ได้สิทธิ์เหนือใคร5จุดเด่น

 

รู้หรือยัง ที่ชี้ชวนให้ต้อง “ช้อป คิง เพาเวอร์ ออนไลน์” มีคำตอบที่นักเดินทาง ผู้โดยสาร นักท่องเที่ยว ที่มีไฟลต์และไฟลต์บิน รับสิทธิประโยชน์ที่เหนือกว่าได้ครบถึง 5 จุดเด่นด้วยกัน คือ

 

1.ได้รับสินค้าของแท้ ราคาปลอดภาษี จากแบรนด์ชั้นนำทั่วโลก พร้อมรับประกันความพึงพอใจสูงสุด 14 วัน

 

2.KingPowerOnlineExclusive โปรโมชั่นเฉพาะคุณ ซื้อสินค้าได้มากขึ้น จ่ายน้อยลงในราคา Duty Free

 

3.เพียงมีไฟลต์เดินทางต่างประเทศ ก็ช้อปได้ล่วงหน้า ก่อนวันเดินทางสินค้า

 

4.สามารถช้อปได้ ภายใน 60 วัน ก่อนเวลาบิน หรือ ขั้นต่ำอย่างน้อย 2 ชั่วโมง #ช้อปออนไลน์และรับสินค้าที่สนามบิน

 

5.แจกสิทธิประโยชน์ต่อเนื่องทุกที่ ทุกเวลา เมื่อช้อปออนไลน์ สามารถผ่อนสบาย 0% นานสูงสุด 10 เดือน และห้ามพลาด ช้อปดีลพิเศษ เป็น ไป ได้ ทุกสัปดาห์ ทุกเดือน และทุกโอกาสดี ๆ ตลอดทั้งปี  

 

ข่าวที่ 2 คิงเพาเวอร์ร่วมAvenueแจกส่วนลดทัวร์ยุโรป+บัตรกำนัล

 

สมาชิกบัตร คิง เพาเวอร์ ทั้ง 5 ประเภท ได้แก่ NAVY, SCARLET, ONYX, CROWN และ VEGA รับข้อเสนอฟรีจากผู้นำบริการท่องเที่ยวชั้นนำ Avenue Inter Travel Group ซื้อทัวร์ยุโรปรับเลยส่วนลด 1,000 บาท พร้อมบัตรกำนัลล่องเรือดินเนอร์สุดหรู  แนะนำให้ตรวจสอบรายละเอียดโปรแกรมก่อนทำการจองทัวร์โปรแกรมและแลกรหัสโปรโมชั่นโดยติดต่อกับทางบริษัทด้ที่ โทร. 02-108-8666

 

การยืนยันตัวตนสมาชิกคิง เพาเวอร์ ผ่านแอพ Line @kingpower หรือ member.kingpower.com เพื่อนำมาแสดงกับทาง อเวนู อินเตอร์ แทรเวล กรุ๊ป

 

วิธี “แลกรหัสโปรโมชั่น” ง่าย ๆ แค่จองโปรแกรมทัวร์ระหว่างวันนี้ -31 สิงหาคม 2567 แล้วเตรียมตัวเดินทางเริ่มตั้งแต่ 1 มิถุนายน 2567 ถึง 30 พฤศจิกายน 2567

 

ตลอดแคมเปญโปรโมชั่นนี้ ไม่มีการจำกัดจำนวนการแลกรหัสโปรโมชั่นต่อสมาชิก และสมาชิกสามารถแลกรหัสโปรโมชั่นให้แขกของตนเองได้มากเท่าที่ต้องการ

 

สำหรับ “บัตรกำนัล” รับประทานอาหารค่ำบนเรือสำราญเจ้าพระยาปริ๊นเซสมูลค่า 1,000 บาท จะได้รับหลังสิ้นสุดการเดินทางตามโปรแกรมทัวร์เท่านั้น ทางจะ อเวนิว แทรเวล กรุ๊ป จะส่งบัตรให้ลูกค้าทางไปรษณีย์ โดยมีอายุการใช้งานนับจากวันสุดท้ายของทัวร์ไปอีก 6 เดือน  สอบถามเพิ่มที่  02-108-8666

 

สมาชิกบัตร คิง เพาเวอร์ ทุกประเภท จะรับสิทธิ์ส่วนลดดังกล่าวด้วยการจองโปรแกรมทัวร์ล่วงหน้า แล้วส่งสำเนาหน้าแรกในหนังสือเดินทางของผู้โดยสารและเงินมัดจำไปยัง อเวนิว อินเตอร์ แทรเวล กรุ๊ป นับจากวันจองภายใน 3 วัน ส่งผ่านมาทาง @avenuetour แอป LINE หากทำไม่ครบขั้นตอนก็จะถูกยกเลิกเพื่อรับผู้โดยสารรายอื่นแทน

 

ยอดค้างชำระที่เหลือจะต้องชำระให้กับ Avenue Inter Travel Group 30 วันก่อนวันเดินทาง

กรณีผลวีซ่าไม่ได้รับการยืนยัน Avenue Inter Travel Group ขอสงวนสิทธิ์ในการเก็บยอดค้างชำระส่วนที่เหลือ 30 วันก่อนวันเดินทาง

 

ข่าวที่ 3 ททท.ปลื้มต่างชาติทัวร์ไทย9ล้านคน-รับเอเย่นต์ยุโรป13ชาติ

 

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้มีนักท่องเที่ยวทั่วโลกเดินทางมาเที่ยวเมืองไทยสะสมตั้งแต่ 1 มกราคม -28 มีนาคม 2567 ทะลุ 9 ล้านคน เรียบร้อยแล้ว สร้างรายได้เข้าสู่เศรษฐกิจประเทศกว่า 4.22 แสนล้านบาท กระจายไปยังผู้ประกอบการธุรกิจบริการและการท่องเที่ยว ซึ่งสามารถประเมินผลได้จากอัตราการเข้าพักเฉลี่ยของโรงเเรมทั่วประเทศ รวมทั้งเกิดการจ้างงาน การลงทุนพัฒนาสินค้าท่องเที่ยวใหม่ ๆ ตอบโจทย์แต่ละตลาด อันเป็นผลมาจากจุดแข็งเรื่องอัธยาศรัยไมตรีของคนไทยเป็นแม่เหล็กดึงดูดนักท่องเที่ยวเติบโตอย่างรวดเร็ว

 

สถิติ 10 ประเทศแรก เป็นอาเซียนและเอเชีย  7 ประเทศ ยุโรป 3 ประเทศ เรียงตามอันดับจำนวนที่เดินทางมากสุดไปจนถึงน้อยได้ดังนี้คือ  สาธารณรัฐประชาชนจีน 1,701,633 คน มาเลเซีย 1,140,567 ล้านคน รัสเซีย 604,321 คน เกาหลี 548,521 คน อินเดีย 459,263 คน เยอรมัน 306,549 คน สปป.ลาว 297,011 คน สหราชอาณาจักร 273,550 คน และญี่ปุ่น 266,275 คน

 

ผู้ว่าฯ ฐาปนีย์ กล่าวว่า เช้าวันที่ 29 มีนาคม 2567 มีโอกาสร่วมต้อนรับคณะแฟมทริปจากยุโรป 21 คน จาก 13 ประเทศ ซึ่งเป็นกลุ่มตัวแทนขายบริษัทนำเที่ยวระดับแนวหน้า (Frontliners)  ที่ทำยอดขายดีสุดนำเสนอสินค้าและแหล่งท่องเที่ยวเมืองไทยเดินทางมาร่วมชมงาน “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย” ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยแสดงสนใจสินค้าท่องเที่ยวหมวด ไทยแลนด์ ซอฟท์ พาวเวอร์ ครบ 5 ภูมิภาค ภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคใต้ และภาคตะวันออก ซึ่งจะสามารถนำไปต่อยอดขายในตลาดยุโรปอย่างเป็นรูปธรรม ไม่ว่าจะเป็น แหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม อาหาร แฟชั่นผ้าพื้นเมือง กิจกรรมการท่องเที่ยวเทรนด์ใหม่ในแต่ละภาค

 

รวมทั้งยังเดินทางลงพื้นที่สำรวจเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ในเมืองไทยระหว่างวันที่ 22-27 มีนาคม 2567 ต่อเนื่อง 5 วัน 4 คืน ในบริเวณสองฝั่งทะเลทั้งอันดามันและอ่าวไทย ได้แก่ ชลบุรี-ระยอง กับกระบี่-ตรัง ซึ่งเป็นสถานที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในตลาดโลก และได้รับความนิยมจากตลาดต่างประเทศเลือกเป็นจุดหมายปลายทางเที่ยวเมืองหลักสู่เมืองรองเติบโตต่อเนื่องทุกปี

สำหรับตัวแทนบริษัทท่องเที่ยวยุโรปที่ร่วมแฟมทริปเทศกาลเที่ยวเมืองไทย และสำรวจแหล่งท่องเที่ยวไทย มาจาก 13 ประเทศ ได้แก่ สาธารณรัฐไอร์แลนด์ ฝรั่งเศส เนเธอร์แลนด์ สวีเดน เดนมาร์ก โปแลนด์ สาธารณรัฐเชค อิตาลี เบลเยี่ยม โปรตุเกส เยอรมนี สหราชอาณาจักร  รัสเซีย  

 

ข่าวที่ 4 บางจากติดTMVSหนุนไทยศูนย์ประชุมคุณภาพอินเตอร์

 

            นายสุวัฒน์ มีมุข ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานพัฒนาองค์กรดิจิทัล บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บางจากฯ เป็นเอกชน1 ใน 10 ของเมืองไทยที่ได้รับมอบตราสัญลักษณ์มาตรฐานสถานที่จัดงานประเทศไทย TMVS : Thailand MICE Venue Standards ประเภทห้องประชุม และบริเวณพื้นที่โดยรอบ ระบบประกอบอาคารต่าง ๆ (เทคโนโลยี อุปกรณ์ ค่าแสง) และการจัดการที่เกี่ยวข้อง และด้านบริการ การเตรียมพร้อมบุคลากรให้มีความพร้อมให้บริการงานประชุมต่าง ๆ ตั้งแต่ปี 2567-2569 ในเวที MICE Standard Day 2024

 

โดยมี ดร.อรรชกา ศรีบุญเรือง ประธานกรรมการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) เป็นผู้มอบมาตรฐานดังกล่าวให้บางจากฯ ต่อจากก่อนหน้านี้เคยผ่านการรับรองได้รับตราสัญลักษณ์มาตรฐานสถานที่จัดงานประเทศไทยครั้งแรกเมื่อปี 2560 จากนั้นก็เข้าสู่ขั้นตอนการประเมินคุณภาพสถานที่จัดการประชุมซึ่งสามารถดูแลและพัฒนาจนกระทั่งได้ต่ออายุใบรับรอง TMVS ต่อเนื่องเป็นครั้งที่สอง ซึ่งทางทีเส็บได้จัดการประเมินผลทุก ๆ  3 ปี  

 

ในปี 2566 บางจากฯ สามารถให้บริการห้องประชุมทั้งหมด 2,345 งาน ได้แก่ ห้องประชุมใบไม้ 1-3 และห้องประชุมปันสุข 1-2 โดยเปิดเป็นสถานที่ประชุมของพนักงานและผู้มาเยี่ยมชมกิจการทั้งหน่วยงานภาครัฐ เอกชน ทั้งในประเทศและนานาชาติ โดยได้รักษามาตรฐานและพัฒนาคุณภาพการบริหารการใช้ห้องประชุมพร้อมก้าวสู่จุดหมายปลายทางแหล่งประชุมที่ให้มูลค่าและคุณค่าสูง สอดคล้องตามแนวทางของภาครัฐมุ่งพัฒนามาตรฐานสถานที่จัดงาน ส่งเสริมให้ไทยเป็นจุดหมายปลายทางไมซ์คุณภาพ (High Value Added MICE Destination) ยกระดับบริการอย่างมืออาชีพให้ไทยสามารถแข่งขันอย่างทรงพลังในตลาดโลก

 

            ช่วงที่ 2 สายมู สายศรัทธา ใกล้เข้ามาแล้ว งาน “ประเพณีขึ้นเขาพนมรุ้ง” 4-7 เมษายน 2567 บุรีรัมย์เปิดอุทยานประวัติศาสตร์หินกว่าพันปี ชวนมาร่วมสักการะ 3 สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ชมการแสดง แสง สี เสียง ช้อปตลาดวนัมรุง ส่วนการดูแลตัวเอง “8ประโยชน์รู้วิธีกิน” เพื่อสุขภาพ ปิดท้ายด้วยข่าวฮ็อต ข่าวแรก “ททท.งัดผลวิจัยปิด3จุดอ่อน55เมืองรอง” ข่าวที่สอง “รามายณะพัทยา” ทุ่ม 20 ล้าน เปิดสวนน้ำใหม่ 3 โซน รับครอบครัวและเด็ก ๆ ช่วงซัมเมอร์

 

ท่องเที่ยว –เที่ยววิถีบุญงานประเพณีขึ้นเขาพนมรุ้งขอพร3สิ่งศักดิ์สิทธิ์

 

สายมู สายบุญ ได้เวลาเที่ยวงาน "ประเพณีขึ้นเขาพนมรุ้ง ประจำปี 2567"  วันที่ 5-7 เมษายน 2567 ที่อุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ กับสุขทันทีที่เที่ยวปราสาทหินศักดิ์สิทธิ์กว่าพันปี แต่ละวันมีกิจกรรมให้ร่วมบุญอย่างอลังการทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป

 

เริ่มวันแรก 5 เมษายน 2567 ชวนนักท่องเที่ยวเข้าร่วมพิธีบวงสรวงพระศิวะมหาเทพ เสร็จเรียบร้อยก็เดินเที่ยวชมตลาดอารยธรรม “วนัมรุง” แล้วรอชมการแสดง 3 อย่าง อย่างแรก ดนตรีและนาฏศิลป์พื้นบ้าน อย่างที่ 2 แสงแห่งศรัทธาปราสาทพนมรุ้ง   อย่างอที่ 3 แสง สี เสียง

 

วันที่สองและสาม 6-7 เมษายน 2567 สัมผัสประสบการณ์ ตื่นตากับพิธี “รำถวายสักการะใต้ร่มพนมรุ้ง” จัด 4 ขบวนใหญ่เคลื่อนเข้าสู่ปราสาทพนมรุ้ง นำโดย ขบวนอัญเชิญพระศิวะมหาเทพ ขบวนสัตว์พาหนะเทพผู้พิทักษ์ประจำทิศทั้ง 10 และขบวนเสด็จพระนางภูปตินทรลักษมีเทวี    ในขบวนนี้จะได้ชมการแสดงชุดระบำอัปสราบุรีรัมย์ และขบวนรำสักการะ “น้อมจิตบังคม พนมรุ้งนาฎการ” เสร็จแล้วก็เดินชมตลาดอารยธรรมวนัมรุง และการแสดงแสงแห่งศรัทธาปราสาทพนมรุ้ง  พร้อม แสง สี เสียง สุดตระการตา โดยห้ามพลาด 3 กิจกรรม!!

 

กิจกรรมแรก เตรียมกายใจให้สะอาดบริสุทธิ์ ปฏิบัติบูชาเดินขึ้นเขาไปยังเทวาลัยอายุกว่าพันปีตั้งตระหง่านบนยอดภูเขาไฟ เพื่อถวายศรัทธาบูชาพระศิวะ เทพเจ้าสูงสุดในศาสนาพราหมณ์-ฮินดู ลัทธิไศวนิกาย แล้วเริ่มขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์เสริมสิริมงคลแก่ชีวิต 3 สิ่ง ดังนี้

 

“ศิวลึงค์” ตามความเชื่อว่าเป็นการขอพรต่อองค์พระศิวะ เทพเจ้าสูงสุดผู้สามารถประทานพรได้ทุกสรรพสิ่ง

 

“ดอกบัวแปดกลีบ” เปรียบเสมือนการขอพรต่อเทพประจำทิศทั้ง 8 ให้ช่วยปกป้องภัยอันตรายจากทุกทิศทุกช่องทาง  

 

“ท้าวกุเวรหรือท้าวเวสสุวรรณ” เป็นเทพประจำทิศเหนือและเทพเจ้าแห่งความมั่งคั่งร่ำรวยการขอพรสักการะกับท้าวกุเวร จึงเชื่อกันว่าจะช่วยเสริมมงคลด้านการเงิน โชคลาภ เสริมบารมี ความมั่งคั่งร่ำรวย

 

กิจกรรมที่ 2 “ชมเพลิน” ได้ทุกวันตั้งแต่ 9 โมงเช้า จนถึงบ่าย 2 โมง เดินชมตลาดอารยธรรมวนัมรุง  การแสดงดนตรีและนาฏศิลป์พื้นบ้าน การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน  

 

กิจกรรมที่ 3 ชวนมากิน ฟินอาหารถิ่นเซราะกราว มื้อสุดพิเศษ  "โฮปบายดินเนอร์" คนละ 399 บาท เท่านั้น สอบถามได้ที่ไทยบุฟเฟ่ต์ทัวร์ 061-9824545

 

เที่ยวงานประเพณีปราสาทพนมรุ้ง เดือนเมษายน สุขทันทีที่เที่ยวบุรีรัมย์ สอบถามเพิ่ม ที่ททท. สำนักงานบุรีรัมย์ 0 4463 4722 หรือ โทร 1672  

 

สุขภาพ –8ประโยชน์ต้องเรียนรู้วิธีเลือกกินอาหารสุขภาพอายุยืน

 

อาหารเพื่อสุขภาพ หมายถึง อาหารที่ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อร่างกาย มีสารอาหารหลักที่จำเป็นต่อร่างกาย อาจช่วยลดอัตราเสี่ยงต่อโรคต่าง ๆ ที่สำคัญคือวิธีรับประทานให้ถูกสุขลักษณะจะช่วยให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงดีกับสุขภาพจิตด้วย

 

        ในแต่ละวัยควรได้รับอาหารที่แตกต่างกัน เช่น ในวัยเด็ก เนื้อสัตว์ ไข่ และนม ยังเป็นสิ่งจำเป็น เนื่องจากร่างกายมีการเจริญเติบโต ในขณะที่วัยผู้ใหญ่ ควรจะหลีกเลี่ยงอาหารบางประเภทไขมัน หรืออาหารหวานมากกินไป เพื่อไม่ให้เกิดไม่ผลเสีย หรือโรคภัยไข้เจ็บแก่ร่างกาย และการบริโภคอาหารที่ถูกหลัก อาจจะช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันโรค ลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคและโรคแทรกซ้อนของผู้บริโภคได้ รวมทั้งมีบางส่วนมองการไกลว่าจะทำให้อาหารเป็นยา ได้อย่างไร ส่งผลให้ตลาดอาหารสุขภาพเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว

8 ประโยชน์ 1.เพิ่มภูมิคุ้มกันโรค 2.เพิ่มศักยภาพให้ระบบต่อต้านอนุมูลอิสระ 3.ลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด 4.ลดความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็ง 5.ลดความเสี่ยงการเป็นโรคไขข้ออักเสบ 6.ลดความเสี่ยงโรคอัลไซเมอร์ 7.ลดความเสี่ยงโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง 8.ประหยัดค่าใช้จ่าย มีความสุขมากขึ้น

4 ประเภทอาหารเพื่อสุขภาพ ได้แก่ อาหารธรรมชาติ อาหารออแกนิก   อาหารเสริมหลักในการบริโภคอาหารเพื่อสุขภาพ

                หลักในการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ

1.รับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ แต่ละหมู่ให้หลากหลายและหมั่นดูแลน้ำหนักตัวให้ปกติ

2.รับประทานข้าวให้เป็นอาหารหลัก ข้าวควรรับประทานเป็นข้าวกล้องหรือข้าวซ้อมมือ

3.รับประทานพืชผักผลไม้เป็นประจำ เพราะพืชผักผลไม้มีทั้งสีเขียว สีเหลือง

4.รับประทานปลาและเนื้อสัตว์ที่ไม่ติดมัน ไข่ และถั่วเหลืองเป็นประจำ ดื่มนมให้พอเหมาะตามวัย

5.รับประทานอาหารที่มีไขมันแต่พอควร

6.หลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารที่มีรสหวานจัด และเค็มจัด

7.หลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารถนอมเช่น อาหารหมักดอง อาหารกระป๋อง

8.งดหรือลดเครื่องดื่มที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพเช่น เครื่องดื่ม แอลกอฮอล์

 

ฟังข่าวท้ายชั่วโมง

ข่าวแรก –ททท.3จุดอ่อน55เมืองรองดึงแอร์ไลน์ธุรกิจจัดโปร365วัน

 

นางสาวสมฤดี จิตรจง รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) สัญจร ภาคอีสาน ภาคใต้ ภาคเหนือ มีนโยบายให้เร่งเพิ่มรายได้โดยนำการท่องเที่ยวเข้าไปช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจทั่วประเทศในพื้นที่ใหม่ 55 เมืองรอง ล่าสุดทาง ดร.มิ่งสรรพ์ ขาวสะอาด มูลนิที่สถาบันศึกษานโยบายสาธารณะ ทำวิจัยให้ ททท. เพื่อค้นหาปัญหาหรือจุดอ่อนที่แท้จริงเรื่อง “การท่องเที่ยวเมืองรองของไทย” เนื่องจากรัฐบาลไทยได้ประกาศบรรจุการพัฒนาเมืองรองไว้ในแผนยุทธศาสตร์ต่อเนื่องไปจนถึงปี 2580 เพียงแต่ตอนนี้เศรษฐกิจยังเติบโตไม่ได้ตามเป้าหมายที่ต้องการ ทั้งที่การท่องเที่ยวตามเมืองรองในแต่ละปีเติบโตสูงมากอย่างมีนัยสำคัญ เมื่อทำวิจัยในปี 2567 จึงได้พบจุดอ่อนใหญ่ที่ต้องเร่งแก้ไขโดยด่วน 3 เรื่อง ประกอบด้วย

 

เรื่องที่ 1 มีวันพักเฉลี่ยพักค้างคืนน้อยมาก เนื่องจากแต่ละพื้นที่ขาดการสร้างสรรค์กิจกรรมการท่องเที่ยวกลางคืน เช่น ลงทุนเปิดถนนคนเดิน หรือกิจกรรมกำหนดปฏิทินมีการประดับตกแต่ง แสง สี เสียง เพิ่มความสวยงาม  ใหนักท่องเที่ยวมีโอกาสใช้เวลาพักผ่อนหลังมื้อค่ำของแต่ละวันในพื้นที่นั้น ๆ

 

เรื่องที่ 2 บริการห้องพัก ยังไม่เป็นไปตามมาตรฐาน ถึงแม้เมืองรองหลายจังหวัดจะมีห้องพักจำนวนมาก จังหวัดละ 2,000-3,000 ห้อง แต่ห้องพักที่มีอยู่ได้มาตรฐานตามความต้องการของนักท่องเที่ยวจังหวัดละไม่ถึง 100 ห้อง จากนี้ไปจะต้องพูดคุยกับผู้ประกอบการโรงแรมแต่ละจังหวัดทำความเข้าใจ สร้างเสน่ห์เมืองรองให้ชัดเจน

 

เรื่องที่ 3 ห้องน้ำบริการสาธารณะตามแหล่งแวะพักระหว่างเส้นทางท่องเที่ยวหรือ Rest Area ต้องสร้างให้เหมาะกับผู้กลุ่มนักเดินทางทุกวัย เช่น ผู้สูงอายุ ผู้บกพร่องทางร่างกายประเภทต่าง ๆ รวมถึงนักท่องเที่ยวทั่วไป

 

นางสาวสมฤดีกล่าวว่า ช่วงเข้าไปแก้ไขจุดอ่อนเมืองรองทั้ง 3 เรื่อง ททท.ได้วางแผนคู่ขนานกระตุ้นตลาดเพิ่มรายได้การท่องเที่ยวไปด้วยระหว่างปี 2567-2568 พร้อมนำเสนอขาย 2 แบบ คือ แบบที่ 1 การท่องเที่ยวเมืองหลักเชื่อมโยงนักท่องเที่ยวเดินทางไหลไปสู่เมืองรองในบริเวณใกล้เคียงให้ได้มากที่สุด  แบบที่ 2 ขายเมืองรองด้วยกันโดยจัดทำเส้นทางเชื่อมเป็นกลุ่มจังหวัด เช่น 3 จังหวัดชายแดนใต้ กลุ่มภาคเหนือตอนบน ตอนล่าง ภาคอีสาน ภาคกลาง ก็จะทำในลักษณะเดียวกัน

 

ทำทันทีเริ่มช่วงครึ่งปีหลัง 2567 จะจับมือกับพันธมิตรนำงบประมาณที่ได้มากระตุ้นการเดินทางเที่ยวในประเทศระหว่างพฤษภาคม-กันยายน 2567 ร่วมกันพันธมิตร 3 โครงการ ได้แก่

 

โครงการแรก จับมือกับไทย แอร์ เอเชีย ทำโปรโมชั่นตั๋วโดยสารเครื่องบิน เนื่องจากมีริการบิน ไป-กลับ แบบประจำ สู่เมืองรองทั่วประเทศ  ซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวที่ดึงดูดความสนใจแต่ละกลุ่มแตกต่างกันไป

 

โครงการที่ 2 จับมือกับสายการบินอื่น ๆ ทำแพกเกจขาย “วันธรรมดา น่าเที่ยว” เพื่อปิดช่องว่างโลว์ซีซัน เพราะเดือนกันยายนนี้เป็นฤดูฝนการเดินทางลำบากจึงจะแนะนำเดินทางไปยังแถบฝั่งทะเลอ่าวไทยยังสามารถเที่ยวได้ แล้วททท.ก็ร่วมกับผู้นำตลาดที่มีเครือข่ายสมาชิกจำนวนมากแต่ละแบรนด์มีไม่ต่ำกว่า 3 ล้านคน ทำแพกเกจขายท่องเที่ยวราคาพิเศษ เช่น อโกด้า ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี โลตัส แมคโคร ค่ายรถยนต์ไฟฟ้าอย่าง GWM :Great Wall Motor เน้นการเดินทางใช้พลังงานสะอาดโลว์คาร์บอน และอีกหลากหลายพันธมิตร

 

โครงการที่ 3 เปิดเส้นทางทัวร์วัดในเมืองรองทั่วไทย 72 วัด เชิญชวนสายศรัทธา และมูเตลู เลือกไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อ ไม่เฉพาะวัดทางพุทธศาสนาเท่านั้น ททท.จะแนะนำเส้นทางพหุวัฒนธรรม สักการะศาลเจ้าใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ เป็นสถานที่มีชื่อเสียงชาวจีนส่วนใหญ่นับถือมายาวนาน หรือมัสยิดของชาวมุสลิมที่มีความงดงามหลายแห่งด้วยกัน เรื่อยไปจนถึงวัดของพุทธศาสนิกชน

 

นางสาวสมฤดี กล่าวว่า ช่วงครึ่งปีหลัง 2567 ต้องเดินหน้าควบคู่กันไปผลักดันการท่องเที่ยวโครงการ 365 มหัศจรรย์เมืองไทย เข้าไปอยู่ในทุกโครงการย่อยอย่าง เช่น เที่ยวเมืองรอง วันธรรมดาน่าเที่ยว เที่ยวข้ามภาค เส้นทางสายศรัทธา ผนวกขายผ่านสินค้าท่องเที่ยว ซอฟท์ พาวเวอร์ 5F ได้แก่ อาหาร แฟชั่นผ้าพื้นเมือง แหล่งถ่ายทำภาพยนตร์ ศิลปะการต่อสู้ และงานเทศกาล โดยจะจัดระบบเที่ยวในประเทศเพิ่มป้องกันการแข่งขันกันด้วยวิธีดั๊มราคาแพกเกจ จึงจะเพิ่มอีก 2 แนวทาง

 

แนวทางที่ 1 เน้นความสะดวกสบายการเดินทางด้วยระบบโลจิสติกส์จากต้นทางถึงปลายทาง หลังจากจับมือกับพันธมิตรสายการบินแล้ว กำลังจะร่วมกับการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) และสนับสนุนกิจกรรมขับรถท่องเที่ยวด้วยรถยนต์ระบบไฟฟ้า

 

แนวทางที่ 2 เที่ยวเมืองรองด้วยความรู้สึกในประสบการณ์มีความสุข คุ้มค่า และเกิดความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง เช่น การท่องเที่ยว 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตอนนี้มีเที่ยวบินเข้าถึงสะดวกสบาย ประการสำคัญคือแต่ละจังหวัดมีความลุ่มลึกทางวัฒนธรรม อย่างปลานิลในยะลา ปัตตานี นราธิวาส ด้วยลักษณะของน้ำสะอาดจึงเกิดรสชาติดีกว่าจังหวัดอื่น ๆ บทบาทของ ททท.จะต้องสร้างข้อความสื่อสารความหมายลึกซึ้งเหล่านี้ไปถึงนักท่องเที่ยว แม้กระทั่งในแหล่งท่องเที่ยวเดิม ๆ ก็จะเฟ้นหาสิ่งที่คนยังไม่เคยรู้มาก่อนมานำเสนอด้วย 

 

ข่าวที่สอง -สวนน้ำรามายณะทุ่ม20ล้านเปิด3โซนใหม่รับทัวร์เด็ก

 

แอนเดรีย กาเลอาซซี่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สวนน้ำรามายณะ พัทยา เปิดเผยว่า ใช้เงินลงทุนกว่า 20 ล้าน เปิดเพิ่มเต็มรูปแบบ “รามายณะ คิดส์ คิงด้อม” ในพัทยา 3 โซนใหม่ เป็นพื้นที่รองรับตลาดกลุ่มนักท่องเที่ยวกลุ่มครอบครัวและเด็ก ๆ ขนาดใหญ่สุดในประเทศไทย มีจำนวนสไลเดอร์มากที่สุดเป็นแหล่งท่องเที่ยวผจญภัยทางน้ำชั้นนำและยอดนิยมของไทย ตั้งแต่มีนาคม 2567 เป็นต้นไปพร้อมจะยกระดับความสนุกต้อนรับนักท่องเที่ยวมอบสภาพแวดล้อมยอดเยี่ยมเป็นมิตรสร้างความทรงจำความสุขและความสนุกสนานให้ทุกครอบครัว เด็ก ๆ สามารถเข้าถึงโดยไม่แบ่งแยกทำให้ทุกคนมั่นใจไม่ต้องกังวลกับสภาพร่างกาย อายุหรืออุปสรรคที่อื่น ๆ

 

นับจากวันนี้เป็นต้นไปเมื่อนักท่องเที่ยวกลุ่มครอบครัวเลือกใช้บริการสวนน้ำรามายณะเพื่อพักผ่อนแล้วเด็กทุกคนที่มีความสูงเกิน 106 ซม. สามารถเล่นสไลเดอร์น้ำทั้งหมดได้ ยกเว้นสไลเดอร์น่าหวาดเสียวสุดอย่าง Freefall และ Aqualoop    

 

รามายณะ คิดส์ คิงด้อม ยังพร้อมมอบประสบการณ์ให้เด็ก ๆ เข้าสู่โลกแห่งจินตนาการและผจญภัย ด้วยธีมและตัวละครที่มีชีวิตชีวาในแต่ละมุมพื้นที่บอกเล่าเรื่องราว กระตุ้นการได้สำรวจ จินตนาการ และรู้จักเพื่อนใหม่ เป็นจุดหมายปลายทางของตลาดนักท่องเที่ยวกลุ่มครอบครัวต้องมาสักครั้ง โดยเฉพาะซัมเมอร์และเทศกาลสงกรานต์ 2567 จัดกิจกรรมเฉลิมฉลองเปิดพื้นที่ใหม่ด้วยโปรโมชั่นพิเศษแพ็คเกจสุดคุ้มรับหน้าร้อนนี้ ราคา 3,349 บาท มีบัตรสวนน้ำ 4 ใบ ล็อกเกอร์ 2 ตู้ พร้อมเติมเงินซื้อของในสวนน้ำ 500 บาท เด็กสูงไม่เกิน 106 ซม.เข้าสวนน้ำฟรี

 

สำหรับพื้นที่ใหม่ “รามายณะ คิดส์ คิงด้อม” ได้จัดเตรียมความสุข สนุก และการผจญภัยอันน่าตื่นเต้นไม่ซ้ำที่อื่นใด ไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยว 4 โซน ใหม่ 3 โซน และดั้งเดิม 1 โซน ดังนี้

 

โซนที่ 1 เมอร์เมด ลากูน เป็นโซนใหม่เหมาะกับเด็กทุกครอบครัว ด้วยสไลเดอร์สีสันสดใสกว้างเป็นพิเศษ 4 แบบ เพื่อให้ผู้ปกครองและเด็ก ๆ เพลิดเพลินสร้างสายสัมพันธ์ในครอบครัว และมีจุดเด่นคือ บลู เพิร์ล ภูเขาไข่มุกแสนสนุกให้เด็ก ๆ ปีนเล่นแข่งกันให้สนุกสนาน

 

โซนที่ 2 ลงกาทาวน์  สร้างขึ้นมาเอาใจเด็กเล็ก ๆ อายุตั้งแต่ 1-4 ขวบ เป็นต้นไป เพิ่งได้เริ่มสนุกกับการเล่นน้ำ เป็นโซนเล่นน้ำสมบูรณ์แบบของนักผจญภัยตัวจิ๋ว ด้วยสไลเดอร์อ่อนโยน และเล่นง่ายได้ทั้งครอบครัวถึง 4 แบบ เน้นเรื่องความปลอดภัยและความสะดวกสบาย

 

พื้นที่ในโซนเมอร์เมดลากูนกับลังกาทาวน์ จะปูด้วยวัสดุอ่อนนุ่มเด้งดึ๋งเพื่อให้เล่นสนุกและไม่ได้รับบาดเจ็บ มีต้นไม้สวยงามล้อมรอบให้ความรู้สึกเหมือนเป็นสวรรค์แห่งธรรมชาติสวยงาม มีร่มเงาธรรมชาติมากมาย ทำให้เหมาะกับการพักผ่อนหย่อนใจ

 

ทั้ง 2 พื้นที่ ยังมีสระว่ายน้ำพร้อมเครื่องปรับอุณหภูมิติดตั้งใหม่ทำให้น้ำอุ่นอยู่เสมอสบายๆ 35 องศา เหมาะจะเล่นสาดน้ำอย่างสนุกสนานในช่วงอากาศหนาวเย็น เด็ก ๆ จะไม่เป็นหวัดปลอดภัยทุกสภาพอากาศ

 

โซนที่ 3 เรนโบว์ สกาย วอล์ค เป็นโซนใหม่แห้งมีอุปกรณ์การปีนขึ้นที่สูงสร้างขึ้นจากเชือกอ่อนนุ่ม และยืดหยุ่นได้ เด็กๆ จะสนุกไปกับปีนขึ้นเดินขึ้นสูงเสียดฟ้าแล้วมองลงมาสู่โลกเบื้องล่างที่มีผู้ปกครองรออยู่เป็นประสบการณ์น่าตื่นเต้นสร้างเสียงหัวเราะ และผู้ปกครองสามารถร่วมเล่นบนสะพานนี้ได้เช่นกัน ของเล่นแบบนี้มีเฉพาะที่สวนน้ำรามายณะเท่านั้นแห่งเดียวในเมืองไทย

 

โซนที่  4 หนุมาน สแปลช - รามายณะ คิดส์ คิงด้อม ขาดโซนไม่ได้พบกับป้อมปราการน้ำสุดพิเศษเต็มไปด้วยสไลเดอร์น่าตื่นเต้น 7 อัน และฟีเจอร์สนุก ๆ ออกแบบมาให้เด็ก ๆ เพลิดเพลินได้ไม่หยุด ห้ามพลาดถังน้ำขนาดยักษ์ซึ่งเป็นจุดไฮไลท์เก็บความทรงจำเต็มไปด้วย ความสนุกสนาน แทบทุกครอบครัวมารามายณะแล้วต้องมาเก็บภาพจุดนี้ไว้ทุกคน   

 

“สวนน้ำรามายณะ พัทยา” เปิดโซนใหม่ “รามายาณะ คิดส์ คิงดอม” โซนเด็กใหญ่ที่สุดในไทย เปิดให้บริการทุกวัน 11.00 - 18.00 น. (ปิดทุกวันพุธ)  เชิญชวนนักท่องเที่ยวพาครอบครัวมาทดสอบความสนุกแบบครบวงจรได้ตลอดซัมเมอร์นี้

 

ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai