ททท.7เดือนนำท่องเที่ยว“นครราชสีมา-ชัยภูมิ”รายได้หมื่นล้าน
ไฮซีซันต.ค.-ธ.ค.ชูทุกแหล่งเที่ยว2จังหวัดขายเต็มแม็ก 32 งาน
โคราชปั้นเส้นทางใหม่5พื้นที่-บูมทัวร์รถไฟHIHA 4ทริป 4เดือน
คิงเพาเวอร์ฉลองเดือนเกิดให้นักช้อปได้ลุ้น/ได้ฟรี/ได้ฟรี/ได้สุด
5คุ้มที่สุดช้อปคิงเพาเวอร์ดอนเมืองเอ็นจอยทุกโปรลดจัดเต็ม
ททท.-เอกชนลุยExpo Japan2024เร่งญี่ปุ่นทัวร์ไทย1ล้านคน
“บางจาก-OKMD-ธพส.”เปิดฟรีโมเดลแรกในไทย Read Café
เสริมพลังบุญในกรุงเทพมหานครเที่ยววัดเพิ่มมงคล
5 พิกัด
กินผัก3กลุ่มกิน3ประเภทแล้วอิ่มนาน อยู่ท้องปลอดจากโรค
กรมท่องเที่ยวนำกองถ่ายหนังอินเตอร์เงินสะพัดไทยหมื่นล้าน
AIRBUSชี้20ปีหน้าตลาดการบินเอเชียแปซิฟิกโตมากสุด2เท่า
วันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน 2567 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97MHz. ฟังทางfacebookLiveFM97.0 อ่านในwww.facebook.com/penroongyaisamsen #gurutourza #รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #เพ็ญรุ่งใยสามเสน #เที่ยวกับกู๋ #KingPower #TAT #บางจาก #TCEB #ทททนครราชสีมา
ฟัง Live สดจากลิงค์นี้... https://www.facebook.com/share/v/T992M12oPcP6Xque/?mibextid=qi2Omg
ช่วงที่
1 สัมภาษณ์ !! รุ่งทิพย์
บุกขุนทด ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)สำนักงานนครราชสีมา 7 เดือน
กระตุ้นรายได้ท่องเที่ยวไหลเข้าโคราชแล้วเกือบ 1 หมื่นล้าน จัดหนักมหกรรมทัวร์ไฮซีซั่น ต.ค.-ธ.ค.นี้ 2
จังหวัด จัดมหกรรมท่องเที่ยวขายเต็มแม็กรวมกว่า 32 งาน
“โคราช” ไฮไลต์ 3 เทศกาล อีกกว่า
20 งาน พร้อมผลิตโปรแกรมพิเศษเที่ยวรถไฟ KIHA
4 ทริป 4 เดือน
โหมแหล่งใหม่ 5 พื้นที่ 5 อำเภอ
ผนึกทุกภาคส่วนปูพรมเที่ยวเชื่อมโยงมหกรรมพืชสวนโลก อำเภอคง ผนวก 3 มรดกโลก
ด้าน “ชัยภูมิ” เมืองน่าเที่ยวตุนรายได้เกือบ 2 พันล้าน
ปลายปีเดินหน้าขายเที่ยวปังสุดส่งท้ายปี 12
งาน
นางรุ่งทิพย์
บุกขุนทด ผู้อำนวยการ
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)สำนักงานนครราชสีมา เปิดเผยว่า
ดูแลพื้นที่ตลาดการท่องเที่ยว 2 จังหวัด
นครราชสีมา กับชัยภูมิ มีข้อมูลสรุปจากกองเศรษฐกิจการท่องเที่ยวและกีฬา
กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาสรุปภาพรวมสถานการณ์ท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา 7
เดือนแรก ตั้งแต่ 1 มกราคม-31 กรกฎาคม
2567 มีจำนวนนักท่องเที่ยวรวม 4,816,175 คน-ครั้ง
แบ่งเป็น คนไทย 4,680,790 คน-ครั้ง
ต่างชาติ 135,385 คน-ครั้ง ทำ “รายได้” หมุนเวียน 9,396.47
ล้านบาท จากคนไทย 8,941.29 ล้านบาท
ต่างชาติ 455.18 ล้านบาท ด้วยอัตราเข้าพักเฉลี่ย 69.30%
มีวันพักเฉลี่ย 2.12 วัน/คน/ทริป
พร้อมจัดกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยวเข้าพื้นที่ต้อนรับไฮซีซั่นระหว่างตุลาคม - ธันวาคม 2567 ไปจนถึงต้นปีหน้ามกราคม –มีนาคม 2568 ไฮไลต์ 3 เทศกาล คือ
เทศกาลที่ 1 ชมทุ่งดอกไม้ฤดูหนาว
ปลายปีมีสวนดอกไม้ของเอกชนได้ชวนมาเที่ยวความสวยงาม เช่น ฮ็อกไกโดฟลาวเวอร์พาร์ค
เขาใหญ่ ทุ่งทานตะวันไร่มณีศร ช่วงพ.ย.-ธ.ค.
ฟลาวเวอร์ วิลเลจ ฟลอร่าพาร์ค วังน้ำเขียว
จิมป์ทอมป์สันฟาร์มทัวร์จัดตลอดเดือน ธันวาคม) และ 100 ไร่
ราชภัฎ
เทศกาลที่ 2 ตรียมเสนอขายโปรแกรมการท่องเที่ยวทางรถไฟ ร่วมกับ สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (สธทท.) นั่งรถไฟ KIHA 183 จาก กทม. – นครราชสีมา ทริปละ 200 คน เลือกเดินทางได้ตั้งแต่ธันวาคม 2567-มีนาคม 2568 รวม 4 ทริป
ทริปที่ 1 เดือน ธันวาคม 2567 เส้นทางนั่งรถไฟ ชมจิมป์ทอมสันฟาร์มทัวร์ ผนวกกับเส้นทางท่องเที่ยวอำเภอสีคิ้ว ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กรรมพืช (อพสธ.) คลองไผ่
ทริปที่ 2 เดือน มกราคม 2568 เส้นทางนั่งรถไฟ ชมงานแสดงแสงเสียง มินิไลท์ แอนด์ ซาวด์ พิมาย ผนวกกับสวนสัตว์นครราชสีมา แหล่งท่องเที่ยวรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย
ทริปที่ 3 เดือน กุมภาพันธ์ 2568 เส้นทางนั่งรถไฟ ชมงานเบญจมาศบานในม่านหมอก วังน้ำเขียว ผนวกกับชุมชนท่องเที่ยวบ้านสุขสมบูรณ์ แหล่งท่องเที่ยวรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย
ทริปที่
4 เดือน มีนาคม 2568 นั่งรถไฟชมงานประเพณีกินเข่าค่ำของดีเมืองสูงเนิน
ผนวกกับแหล่งท่องเที่ยวโคราชจีโอพาร์ค
เทศกาลที่
3 เปิดมหกรรมท่องเที่ยวต้อนรับไตรมาสที่ 4
ปีนี้ ระหว่างตุลาคม-ธันวาคม 2567 ไฮไลต์ 18
งาน ประกอบด้วย
เดือนตุลาคม 7 งาน
ได้แก่ 1.หลวงพ่อคูณมินิมาราธอน ครั้งที่ 15 วันที่ 5 ตุลาคม 2567 ณ หน้าเทศบาลบึงบ้านหาญ อ.ด่านขุนทด
จ.นครราชสีมา 2.Khaoyai X Trail 2024 วันที่
19-20 ตุลาคม 2567 ณ โรงเรียนบ้านหนองตะกู
อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา 3.Khaoyai Half Marathon วันที่
20 ตุลาคม 2567 ณ Chante Cafe อ.ปากช่อง
จ.นครราชสีมา 4.KASET PAKCHONG MINI HALF MARATHON วันที่
27 ตุลาคม 2567 ณ สถานีวิจัยปากช่อง จ.นครราชสีมา
5.Rainy fest มันส์มากับฝน วันที่ 5 ตุลาคม 2567 ณ ตลาดเซฟวันโคราช อ.เมือง จ.นครราชสีมา6.การแข่งขันเรือยาวชิงถ้วยรางวัล วันที่ 19 - 20 ตุลาคม 2567 ณ ลำน้ำตลาด บ้านตำแย อ.พิมาย จ.นครราชสีมา 7.เทศกาลกินเจโคราช วันที่ 3-11 ตุลาคม 2567 ชมรมไทย จีน ถือศีลกินเจโคราช และศาลเจ้าต่างๆในจังหวัดนครราชสีมา / บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา
เดือนพฤศจิกายน รวม 10 งาน ได้แก่ 1.Soundabout Mountain Fest ครั้งที่ 2" วันที่ 30 พฤศจิกายน 2567 ณ Midwinter เขาใหญ่ 2.เทศกาลเที่ยวพิมาย วันที่ 6-10 พฤศจิกายน 2567 ณ อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย/บริเวณสนามแข่งเรือ ลำน้ำจักราช อ.พิมาย 3.KORAT MARATHON 2024 วันที่ 10 พฤศจิกายน 2567 ณ ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี และสวนน้ำบุ่งตาหลัวเฉลิมพระเกียรติ
4.ทุ่งดอกไม้ฤดูหนาว พฤศจิกายน-กุมภาพันธ์ 2568 ที่สวนฮอกไกโดฟลาวเวอร์ปาร์ค /ทานตะวันไร่มณีศร / the secret garden / ทุ่งดอกไม้ 100 ไร่ ราชภัฎ ฯ / ฟลอร่าพาร์ค /เบจมาศบาน อ.วังน้ำเขียว/ทุ่งดอกเก็กฮวย อ.ปักธงชัย
5.มหกรรมแสดงสินค้า วันที่ 14-16 พฤศจิกายน 2567 ณ ห้างสรรพสินค้าเซนทรัลโคราช อ.เมือง
6.เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 10 วันที่ 2 พฤศจิกายน 2567
7.เทศกาลลอยกระทง วันที่ 15 พฤศจิกายน 2567 ณ ห้างสรรพสินค้าเซนทรัลโคราช อ.เมือง
8.งานประเพณีลอยกระทงจังหวัดนครราชสีมา / ประเพณีลอยกระทง เทศกาลโคมไฟ (หัวทะเล) 15 พฤศจิกายน 2567ณ ตลาดน้ำบึงหัวทะเล และทุกพื้นที่ในนครราชสีมา
9.เทศกาลอาหารย่าง ณ โคราช Thailand BBQ Festival @ Korat 28 พฤศจิกายน - 2 ธันวาคม 2567 ณ. ลานไทมุง ตลาดเซฟวัน อ.เมือง 10.การแข่งขันเรือยาว ประจำปี 2567 วันที่ 16-17 พฤศจิกายน 2567 ณ สนามแข่งขันลำจรี อ.ชุมพวง
“เดือนธันวาคม”
จัดยิ่งใหญ่ 1 งาน ได้แก่ Chang Music
Connection Presents Nanglen Music Festival วันที่ 14
ธันวาคม 2567 ที่ไร่ทองสมบูรณ์คลับ เขาใหญ่ อ. ปากช่อง
เส้นทางที่
1 ท่องเที่ยว 3 มรดกโลกยูเนสโก
จังหวัดนครราชสีมา เที่ยวเชื่อมโยงเป็นวงแหวน ระหว่าง เขาใหญ่มรดกโลก –
พื้นที่สงวนชีวมณฑลโลกสแกราช - Khorat UNESCO Global Geopark มีแหล่งท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวได้ตลอดปี
5 อำเภอ อ.ปากช่อง อ.วังน้ำเขียว อ.เมือง อ.สีคิ้ว อ.สูงเนิน
เส้นทาง
2 ท่องเที่ยวไหว้พระขอพร 9 วัดศักดิ์สิทธ์
1.ขอความสุขและความโชคดีที่ วัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด
2.ขอความเป็นสิริมงคลให้ชีวิต ที่
วัดเทพพิทักษ์ปุณณาราม อ.ปากช่อง 3.ขอความสงบ ที่
วัดแสงธรรมวังเขาเขียว อ.วังน้ำเขียว 4.ขอให้สุขภาพดีปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ
ที่ วัดธรรมจักรเสมาราม ไหว้พระนอนหินทราย อายุ 1,300 ปี
อ.สูงเนิน 5.ขอลูกที่น่ารักไว้สืบสกุล
ที่วัดศาลาทอง อ.เมือง 6.ขอเรื่องความเจริญรุ่งเรืองในชีวิต
หน้าที่การงาน การค้าขาย ที่
วัดพระนารายณ์ 7.ขออมากรรมต่อหน้าพระประธานในโบสถ์
อโหสิกรรมให้กันและกัน ที่ วัดพายัพ 8.เสดาะเคราะห์
และขอพรคุณย่าโม ที่ วัดศาลาลอย 9.ขอโชคลาภเงินทอง
ที่ วัดสมานมิตร
เส้นทางที่ 3
ท่องเที่ยวครบุรี
–
เสิงสาง ไหวัพระแกะสลักบนเพิงผา ที่วัดเขาซับพงโพด – หาดชมตะวัน- ช่องเขารูปหัวใจ
ที่วัดเขาจอมทอง – สกายวอร์คชมวิว
วัดภุกิ่งฟ้า - สะพานไม้ 100 ปี –
โบราณสถานปรางค์ครบุรี
เส้นทางที่
4 แหล่งเรียนรู้ คู่โคราช –
อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี-ฟาร์มสเตย์ไร่คืนรัง-พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ
พิมาย-หมู่บ้านทำเครื่องปั้นดินเผาด่านเกวียน
-วัดศาลาลอย-อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย-สวนสัตว์นครราชสีมา
เส้นทางที่ 5 สุขภาพ Health & Wellness ที่ พารานาซี เวลเนส เขาใหญ่ คลีนิก คีรีมายาเขาใหญ่ เดอะ เปียโนรีสอร์ทเขาใหญ่ ไอ-รีทรีต ปักธงชัย คูลลิ่ง ฟาร์มเฮาส์ อีโค แอนด์ ออร์แกนิก ลิฟวิ่ง และสีมา เวลเนส ในโรงแรมสีมาธานี
ผอ.รุ่งทิพย์
กล่าวว่า ขณะนี้ ททท.กับทางจังหวัดนคราชสีมา
และหน่วยงานเกี่ยวข้องเดินหน้าเตรียมความพร้อมเป็นเจ้าภาพมหกรรมพืชสวนโลก 2569
ในอำเภอคง
โดยจัดทำเส้นทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติ
2 เส้นทาง ได้แก่ 1.ชุมชนบ้านปรางค์
อ.คง – อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย อ.พิมาย และ 2.แหล่งโบราณคดีบ้านปราสาท
อ.โนนสูง – หมู่บ้านทอผ้าไหม บ้านคึมมะอุ
อ.บัวลาย - ปราสาทนางรำ อ.ประทาย และสามารถเชื่อมโยงเที่ยวได้ถึงชัยภูมิ เช่น
ชมทุ่งบัวแดง สะพานไม้บึงละหาน อ.จัตุรัส – ใบเสมาบ้านกุดโง้ง
พิพิธภัณฑ์ผ้าโบราณชัยภูมิ น้ำตกตาดโตน
มอหินขาว พระธาตุชัยภูมิ
@จังหวัดชัยภูมิรายได้โต ต.ค.-ธ.ค.67เที่ยวปังสุดๆ 12 งาน
ส่วน “จังหวัดชัยภูมิ” สถานการณ์ท่องเที่ยวภาพรวมปี 2567 ตั้งแต่มกราคม-กรกฎาคม มีนักท่องเที่ยวผู้เยี่ยมเยือนรวมทั้งสิ้น 1,194,548 คน-ครั้ง แบ่งเป็น คนไทย 1,190,888 คน-ครั้ง และต่างชาติ 3,660 คน-ครั้ง สร้าง “รายได้” หมุนเวียน 1,592.61 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันกับปีก่อน 32.27 % จากคนไทย 1,583.44 ล้านบาท และต่างชาติ 9.17 ล้านบาท โดยมีวันพักเฉลี่ย 2.04 วัน/คน/ทริป และอัตราเข้าพักเฉลี่ย63.45%
ช่วงไตรมาสที่
4 ปี 2567 ชัยภูมิ
พร้อมขับเคลื่อนกิจกรรมท่องเที่ยวต่อเนื่อง ตั้งแต่ตุลาคม-ธันวาคม นี้ รวมทั้งหมด 12
งาน
“เดือนตุลาคม” รวม
4 งาน ได้แก่ 1. เทศกาลกินเจชัยภูมิ
วันที่ 2-11 ตุลาคม 2.Warrix Thailand Earth Trail
Series 2024 (ซีซันส์ 2) ที่อุทยานแห่งชาติภูแลนคา
วันที่ 12-13 ตุลาคม 3.งานประเพณีบุญกระธูป ออกพรรษา
อ.หนองบัวแดง 13-16 ตุลาคม และ 4.TRAIL
ON THE ROCK BY RUN HAPPY SERIES
ที่อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม วันที่ 27 ตุลาคม
“เดือนพฤศจิกายน”
รวม 3 งาน
ได้แก่ 1.งานเจ้าพ่อหลวงบรรเทา งานงิ้ว (อำเภอจัตุรัส) 9-12
พฤศจิกายน 2.งาประเพณีลอยกระทง วันที่ 15
พฤศจิกายน 3.มหกรรมเกษตรนวัตกรรม
อารยธรรมเมืองพญาแล 26-29 พฤศจิกายน นี้
“เดือนธันวาคม” รวม
5 งาน ได้แก่ 1.งานเคาดาวน์มอหินขาว
อำเภอเมืองชัยภูมิ chaiyaphum folk camp 7
ธันวาคม 2.งานประเพณีตีคลีไฟ อำเภอเมืองชัยภูมิ 20-21
ธันวาคม 3.งานน้ำผุดนาเลาปั่นโต้ลมหนาวพิชิตเขื่อนจุฬาภรณ์
22 ธันวาคม 4.งานนอนลานดีข้าววิถีชาวโนนทอง
อำเภอเกษตรสมบูรณ์ 23-25 ธันวาคม 5.งานมะขามหวานของดีภักดีชุมพล
อำเภอภักดิชุมพล ส่งท้าย 28-30 ธันวาคม
ฟังข่าวต้นชั่วโมง
ข่าวที่ 1-คิงเพาเวอร์ฉลองเดือนเกิดให้นักช้อปได้ลุ้น/ได้ฟรี/ได้ฟรี/ได้สุด
คิง เพาเวอร์ ฉลองครบรอบ 35 ปี จัดแคมเปญ
KING POWER DELIGHTS & SURPRISES “BIRTHDAY CELEBESTION ฉลองได้สุด
ความสุขแห่งปี เป็นไปได้” ได้ลุ้นรถยนต์ LEXUS รุ่น LBX
Premium มูลค่า 2,390,000 บาท และของรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย เมื่อช้อปครบทุก 5,000 บาท (สุทธิ) รับคูปองลุ้นรางวัล 1 ใบ และพิเศษ! ได้ลุ้น x2
รับคูปองลุ้นรางวัล 2 ใบ เมื่อสมัครสมาชิก คิง
เพาเวอร์ SCARLET และช้อปภายในวันที่สมัคร พบกับโปรโมชั่นที่ดีที่สุดแห่งปีเป็นไปได้
ที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ ศรีวารี พัทยา และภูเก็ต ตั้งแต่วันที่ 1 – 31 ตุลาคม 2567
เซอร์ไพรส์ได้ครบ! ได้ฟรี! คูปองส่วนลด 5,000 บาท สำหรับช้อปครบ 20,000
บาทขึ้นไป/ ใบเสร็จ และได้คืนทันที 30,000 บาท เมื่อช้อปครบ 350,000 บาทขึ้นไป (สุทธิ) (จำกัด 1 สิทธิ์/ท่าน/วัน) พิเศษ! ได้แลกกระรัตคุ้มสุด
10 เท่า เพียงแลก 35 กะรัต ได้รับ 350 บาทสำหรับช้อปสินค้าดิวตี้ ฟรี
ไม่มีขั้นต่ำ พร้อมแจกฟรี 100 กะรัต สำหรับ คิง เพาเวอร์
ศรีวารี พัทยา และภูเก็ต (เฉพาะ 350 ท่านแรก/สาขา/วัน)
นอกจากนี้ สมัครสมาชิกใหม่ ที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ, ศรีวารี, พัทยาและภูเก็ต
รับข้อเสนอสุดพิเศษ
เมื่อสมัครสมาชิก SCARLET
รับคูปองส่วนลด 3,000 บาท
สำหรับใช้เป็นส่วนลดในการจองบัตรโดยสารสายการบิน CATHAY PACIFIC และพิเศษสมัครสมาชิก NAVY ฟรี!
สำหรับ คิง เพาเวอร์ สาขาในท่าอากาศยาน เมื่อสมัครสมาชิกใหม่ SCARLET รับคูปองส่วนลด
2,000 บาท และสำหรับสมาชิกใหม่ NAVY รับส่วนลด
10% (จากปกติ 5%
สามารถใช้ได้ภายในวันที่สมัคร ) โดยสามารถสมัครได้ฟรี
พิเศษที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
และดอนเมือง! ช้อปน้ำหอมและเครื่องสำอางที่ร่วมรายการ
ลดสูงสุด
20% เมื่อช้อป 20,000 บาทขึ้นไป หรือนักเดินทางสัญชาติไทย รับส่วนลด 10%
เมื่อช้อป 10,000 บาทขึ้นไป
ร่วมสัมผัสประสบการณ์ฉลองครบรอบ 35 ปี ในแคมเปญ KING POWER DELIGHTS &
SURPRISES “BIRTHDAY CELEBESTION ฉลองได้สุด
ความสุขแห่งปี เป็นไปได้” พร้อมติดตามรายละเอียดโปรโมชั่นและสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมสำหรับสมาชิกก่อนช้อปเพียง
Add LINE Official Account: @KINGPOWERหรือช้อปผ่านช่องทาง
CALL TO SHOP เพียงโทร. 02-338-7870 และ CHAT TO SHOP เพียง
Add LINE Official Account : @KP_ChatToShop
ข่าวที่ 2-5คุ้มที่สุดช้อปคิงเพาเวอร์ดอนเมืองเอ็นจอยทุกโปรลดจัดเต็ม
ช้อปให้คุ้มที่สุด! ที่คิง เพาเวอร์ สนามบินดอนเมือง
ส่งท้าย กันยายน 2567 รับด่วนแบบเต็ม ๆ 5 คุ้ม
คุ้มที่ 1 : ยังไม่เป็นสมาชิก สมัครฟรี! ช้อปสุด JOY ได้ทุกโปร
เมื่อสมัครสมาชิก NAVY ฟรี
สมัครสมาชิก SCARLET
และเติมเงินไว้ใช้ช้อป 20,000 บาท รับคูปองส่วนลด
20% สำหรับการซื้อสินค้าต่อ 1 ใบเสร็จ
คุ้มที่ 2 : พิเศษ! เฉพาะวันที่ 27– 29 ก.ย. 2567 เพียงช้อปบิวตี้ก่อนบิน! รับคูปองแทนเงินสดฟรีไปเลย! มูลค่า 100 บาท นำไปช้อปฟินๆ แบบไม่มีขั้นต่ำได้ที่แผนกน้ำหอมและเครื่องสำอาง
คุ้มที่ 3 : ช้อปภายในเดือนเกิด รับสิทธิ์ Birthday Celebration 25% x 2 สิทธิ์ และมีอายุ 3 เดือน
นับตั้งแต่เดือนเกิดของสมาชิก
คุ้มที่ 4 : นำกะรัตที่ได้ ไปใช้แทนเงินสด ทุกการช้อป 100 บาท = 1
กะรัต และ 1 กะรัต = 1 บาท
เพื่อแลกรับส่วนลดหรือสิทธิประโยชน์ต่างๆ
ได้ตามร้านค้าที่ร่วมรายการภายในสนามบิน
คุ้ม 5 : ช้อปครบ รับคุ้ม! เพื่อสมาชิก คิง เพาเวอร์ ช้อปครบ 5,000 บาท (สุทธิ) / ใบเสร็จ รับคูปองส่วนลดมูลค่า 100 บาท
สำหรับใช้ที่ร้านอาหารและเครื่องดื่ม ภายในสนามบิน
ข่าวที่
3-ททท.-เอกชนลุยขายExpo
Japan2024เร่งญี่ปุ่นทัวร์ไทย1ล้านคน
นายชูวิทย์
ศิริเวชกุล ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออก
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)
เปิดเผยว่า ททท.นำผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทย เข้าร่วมเจรจาธุรกิจในงาน
Tourism EXPO Japan 2024 (TEJ) ระหว่าง
26-29 กันยายน 2567 ที่ศูนย์การประชุมและนิทรรศการนานาชาติโตเกียว
บิ๊ก ไซท์ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น นำเสนอขาย เสน่ห์ไทยเมืองน่าเที่ยว 5 Must
Do in Thailand เพิ่มรายได้ตลาดญี่ปุ่นเที่ยวไทยปี 2567 ให้เป็นไปตามเป้าหมาย 1 ล้านคน เนื่องจากเป็นตลาดคุณภาพมีแนวโน้มเติบโตเพิ่มต่อเนื่อง
สถิติปีนี้ 8 เดือน
ตั้งแต่ 1 มกราคม-สิงหาคม 2567 ญี่ปุ่นเดินทางเที่ยวไทยแล้ว 668,821 คน
เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันก่อน35.31 % จากเป้าหมายตลอดปี 2567
ททท. ตั้งไว้ 887,000 คน ด้วยศักยภาพ ซอฟท์
พาวเวอร์ ของไทย โดยเฉพาะเรื่องอาหารไทยจะเป็นแรงดึงดูดกระแสความชื่นชอบกลุ่ม Boy
Love Series ในญี่ปุ่นมาไทย ตลอดปี 2567 จะสามารถนำนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นมาได้ถึง
1 ล้านคน
ในงาน
Tourism EXPO Japan 2024 ททท. ได้จัดพื้นที่คูหาประเทศไทยใช้เปิดเจรจาธุรกิจ (Business Meeting) โดยมีตัวแทนผู้ซื้อตลาดญี่ปุ่นกับผู้ขายกลุ่มเอกชนท่องเที่ยวไทย
13 ราย ประกอบด้วย โรงแรม 9 ราย บริษัทนำเที่ยว 1 ราย สายการบิน 3 ราย และจัดพื้นที่เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารการท่องเที่ยวของไทยให้ผู้ซื้อและชาวญี่ปุ่นทั่วไปที่เข้าร่วมงานได้อัพเดทด้วย
ปี 2567 บูธไทยนำเสนอแนวคิด “สนับสนุนเมืองน่าเที่ยวผ่านการท่องเที่ยวโดยรถไฟ” โดยใช้สื่อมัลติมีเดียสื่อการเดินทางท่องเที่ยวด้วยรถไฟไปยังแหล่งท่องเที่ยวใหม่
ๆ ให้ผู้เข้าร่วมงานได้ถ่ายภาพด้วยการเลือกใช้พื้นหลังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายกระตุ้นความรู้สึกเสมือนได้มาเยือนเมืองไทย
แล้ว
ททท.ยังได้นำเสนอเสน่ห์ไทยผ่านการแสดงศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย “Amazing สยาม” จากกลุ่มศิลปินรุ่นใหม่ สื่อถึงวิถีชีวิตภาคกลาง ศิลปวัฒนธรรม
อาหารการกิน การแสดงมวยไทยที่มีชื่อเสียงแพร่หลายระดับโลก
ศิลปะการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ การทำนาปลูกข้าว
พร้อมสาธิตเรื่องราวที่น่าสนใจ
2 กิจกรรม ได้แก่ กิจกรรมที่ 1 การทำพวงกุญแจคังด้งจากไหมพรม
(Spider Web) แสดงให้เห็นถึงวิถีชาวกะเหรี่ยงที่สืบทอดกันมาตั้งแต่สมัยโบราณจนถึงปัจจุบัน
กิจกรรมที่ 2 นำผลผลิตจากธรรมชาติ Banana Blood สร้างงานศิลป์เป็นเสื้อผ้าด้วยยางกล้วย หรือง Sustainable art from
banana sapสร้างความเชื่อมโยงกับแนวคิดการขายสินค้าท่องเที่ยว 5 Must
Do in Thailand เพื่อส่งมอบประสบการณ์สุดพิเศษให้แก่ผู้ร่วมงาน
ประกอบด้วย
1.Must Taste อาหารไทยบอกเล่าความอร่อยและวิถีการกินของคนแต่ละภาค
2.Must Try มวยไทยและเรื่องราวศิลปะการต่อสู้ที่คนทั่วโลกนิยมเดินทางมาไทย
3.Must Buy แฟชั่น ผ้าไทย
งานฝีมือแรงบันดาลใจของคนไทย 4.Must Seek สถานที่ท่องเที่ยวหรือมุมมองในเมืองไทย
5.Must See เทศกาลงานประเพณีที่สะท้อนวิถีชีวิตของคนแต่ละท้องถิ่น
ข่าวที่
4-“บางจาก-OKMD-ธพส.”เปิดฟรีโมเดลแรกในไทย
Read
Café
นางกลอยตา ณ ถลาง รองกรรมการผู้จัดการใหญ่
งานบริหารความยั่งยืนและสื่อสารองค์กร บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า นำบริษัท บางจาก รีเทล จำกัด เปิดบริการใหม่
“พื้นที่ส่งเสริมการอ่าน :
Read Cafe” อย่างเป็นทางการในบริเวณร้านอินทนิล
ภายในอาคารจอดรถ D ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ
แจ้งวัฒนะ นำร่องโมเดลเปิดพื้นที่เรียนรู้ในร้านกาแฟแห่งแรกของไทย
ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อ 4 มกราคม
2567 ได้ร่วมลงนามความร่วมมือกันพันธมิตร
3
องค์กร คือ บมจ.บางจาก คอร์ปอเรชั่น สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (องค์การมหาชน)
หรือ OKMD บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด ธพส. หรือ
DAD จากนั้นใช้เวลาก่อสร้าง
8 เดือน
จึงเปิดบริการตั้งแต่ 24 กันยายนนี้
เป็นต้นไปมุ่งส่งเสริมการอ่านคนทุกช่วงวัย
ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ด้วยวิธีเปิดให้สมัครเป็นสมาชิกสามารถใช้บริการฟรี โดยบรรจุสื่อการเรียนรู้กว่า
10,000 เล่ม
โดยมีผู้บริหารในเครือข่ายพันธมิตรร่วมกันเปิด
พื้นที่ส่งเสริมการอ่าน Read Cafe ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ
เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2567 นำโดย ดร.ทวารัฐ สูตะบุตร
ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (องค์การมหาชน) หรือ OKMD พร้อมด้วย
ดร.นาฬิกอติภัค แสงสนิท กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด
ธพส. หรือ DAD และ นางกลอยตา ณ ถลาง รองกรรมการผู้จัดการใหญ่
งานบริหารความยั่งยืนและสื่อสารองค์กร บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)
นายยศธร อรัญนารถ ผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก รีเทล จำกัด
@OKMDใช้Read
Caféชวนสมัครสมาชิกทุกวัยใช้ฟรี
ดร.ทวารัฐ กล่าวว่าแผนดำเนินโครงการ
“พื้นที่ต้นแบบ Read Café เน้นเดินหน้ายกระดับความรู้สู่ยุคดิจิทัล
ซึ่งเป็นหนึ่งภารกิจสำคัญของ OKMD ด้านส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตให้ประชาชน
สร้างกระบวนการเรียนรู้สาธารณะ
ผ่านการให้บริการความรู้ในแหล่งเรียนรู้ต้นแบบที่ทันสมัย สร้างวัฒนธรรมการอ่าน
พัฒนาความคิดสร้างสรรค์ เพิ่มโอกาสการเข้าถึงความรู้ในสาขาต่าง ๆ
ให้กับประชาชนไทยในทุกช่วงวัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงร่วมกับกับ
ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ และบางจาก รีเทล
ออกแบบร้านกาแฟอินทนิลตามรูปแบบร้านกาแฟตกแต่งแบบโล่ง โปร่ง สบายตา
ผสมผสานกลิ่นหอมของกาแฟ
นำ Read
Café ร่วมสร้างประสบการณ์การอ่าน
การเรียนรู้แบบผสมผสาน ให้บริการความรู้ที่ทันสมัยบนแพลตฟอร์มออนไลน์อย่าง 2แอปพลิเคชั่น
คือ TK Read กับห้องสมุดดิจิทัล TK Park ขณะนี้รวบรวมสื่อการเรียนรู้จำนวนมากไว้บริการผู้รักการอ่านและผู้ใฝ่เรียนรู้
ทั้ง E-Books, Audio Books, E-Magazines คอร์สออนไลน์ สามารถใช้ฟรี ทุกที่
ทุกเวลา เพียงกดสมัครสมาชิกออนไลน์ ก็จะได้พบกับคลังความรู้กว่า 10,000 รายการ
หลากหลายหมวดหมู่ ทั้งการท่องเที่ยว วรรณกรรม ประวัติศาสตร์ ธุรกิจและการลงทุน
คอมพิวเตอร์ หนังสือเด็ก และอื่น ๆ จากสำนักพิมพ์ชั้นนำของไทย ทุกเดือนยังได้อัปเดตเนื้อหาใหม่
ๆ อย่างสม่ำเสมอ
ตอบโจทย์เทรนด์การอ่าน
ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ผ่านการให้บริการออนไลน์ รองรับการใช้งานทุกอุปกรณ์
พร้อมทั้งมีบริการหนังสือเล่มให้เพลิดเพลินกันอีกด้วย ข้อมูลปี 2566-2567
แอปพลิเคชัน Tk Read มีสมาชิกสะสม 592,557 คน และมีผู้เข้าใช้บริการรวม
1,944,725 ครั้ง โดยผู้ยืมคืนกว่า 1,146,634 ครั้ง เมื่อขยายผลสู่ Read
Café จะสามารถต่อยอดเพิ่มจำนวนคนเข้าถึงองค์ความรู้และเพิ่มมูลค่าสร้างโอกาสทางธุรกิจได้เพิ่มขึ้น
โดยใช้ Read Cafe ยกระดับประสบการณ์การเรียนรู้ที่ผสานเทคโนโลยีเอื้อต่อการอ่านและการพักผ่อน
ทำให้การเรียนรู้เป็นกิจกรรมน่าหลงใหลและเข้าถึงได้ง่ายยิ่งขึ้นทุกคน
สามารถสมัครใช้งานแอปพลิเคชัน TK Read ได้ฟรี พร้อมรับสิทธิประโยชน์ต่างๆ
ดร.นาฬิกอติภัค
กล่าวว่า Read Café เป็นการยกระดับพัฒนาพื้นที่ต้นแบบ
ด้วยแนวคิดสร้างสรรค์ ขนาด 50 ตารางเมตร ต่อยอดให้เกิดประโยชน์กับประชาชน
ส่งเสริมให้เกิดสังคมแห่งการเรียนรู้ในยุคดิจิทัล ส่งเสริมการอ่าน
พัฒนาความคิดสร้างสรรค์ในรูปแบบที่ทันสมัยแก่ประชาชนทุกช่วงวัย ต้องขอบคุณ OKMD
ซึ่งเป็นพลังสำคัญทำให้เกิดโครงการดี
ๆ และเป็นหนึ่งในพันธกิจของ ธพส.
พัฒนาทรัพย์สินภาครัฐให้มีมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจและสังคมอย่างมีประสิทธิภาพ
โปร่งใส ด้วยหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี
นำไปสู่ความยั่งยืนในการดูแลธุรกิจช่วยขับเคลื่อนประเทศได้ต่อไป
@บางจากทศวรรษที่5ส่งต่อความสุขไม่สิ้นสุด
นางกลอยตา
กล่าวว่า ปี 2567 บมจ.บางจากฯ ครบรอบ 40 ปี ก้าวสู่ทศวรรษที่ 5 จึงมุ่งทำโครงการและกิจกรรมต่าง
ๆ หลากหลายรูปแบบภายใต้แนวคิด “ส่งต่อความสุข ไม่สิ้นสุด Regenerative
Happiness” สร้างสังคมแห่งความสุขที่ยั่งยืน นำ “อินทนิล”
ร้านกาแฟรักษ์โลกร่วม 2 พันธมิตร
เปิด Read Café เป็นพื้นที่ส่งเสริมการอ่านและการเรียนรู้
ร่วมกันผสานความสุขหลากหลายมิติเข้าด้วยกัน ส่งต่อความสุขให้ผู้ที่ “รักในการดื่ม”
ได้สัมผัสบรรยากาศต่างจากร้านกาแฟทั่วไป
เป็นจุดหมายปลายทางที่มอบประสบการณ์และเพิ่มอรรถรสให้ผู้ “รักการอ่าน”
พร้อมส่งต่อพื้นที่ความสุขแห่งใหม่รองรับคนทุกช่วงวัยได้ใช้เวลาร่วมกัน มั่นใจจะสร้างสังคมที่ยั่งยืนเริ่มต้นจากการปลูกฝังความรักเรียนรู้
ผ่านโครงการอย่าง Read Café แห่งนี้
นายยศธร
กล่าวปิดท้ายว่า ยินดีที่เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งส่งเสริมการเรียนรู้เพื่อประชาชน ในนามร้านอินทนิลได้ออกแบบเป็นพิเศษ
ให้สอดคล้องกับแนวทางตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ หวังยกระดับความรู้เข้าสู่ยุคดิจิทัล
เพิ่มช่องทางการเข้าถึงและส่งเสริมการอ่านให้ประชาชนทุกช่วงวัย
สนองนโยบายรัฐบาลใช้พื้นที่รัฐสร้างประโยชน์ผ่าน Read café ให้ลูกค้าได้เลือกเครื่องดื่ม
ขนม หรืออาหารพร้อมทาน ที่มีคุณภาพดี รสชาติอร่อย พร้อมบริการได้มาตรฐานเพื่อต้อนรับลูกค้า
ทางร้านอินทนิลมุ่งมั่นส่งเสริมธุรกิจที่เป็นมิตรกับทุกคน ทุกเพศ และทุกวัย ใช้พื้นที่สร้างสรรค์สังคมที่ดีควบคู่กันไปได้ด้วย
ช่วงที่ 2 การเดินทางคือการสร้างประสบการณ์ใหม่
ๆ ให้ชีวิต วันนี้มีแหล่งท่องเที่ยว ๆ เสริมพลังบุญมาฝากกัน
เริ่มปักเข็มไมล์ทริปเที่ยว “กรุงเทพฯ” ในพื้นที่วงแหวนรอบเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย
เชื่อมต่อเจริญกรุง ไปเติมบุญได้ “5 พิกัด 5 วัด” ขอโชคลาภ ความสำเร็จได้ แล้วฟัง “3กลุ่มอาหาร”
กินแล้วอิ่มท้อง อิ่มนาน ปลอดภัยจากโรค และข่าวปัง ๆ ข่าวแรก “กรมท่องเที่ยว”
ดึงกองถ่ายหนังทั่วโลกหอบเงินมาไทยปี67 ทะลุ 1 หมื่นล้าน ข่าวที่สอง “แอร์บัสชี้การบินเอเชีย” 2 ทศวรรษโตมากสุดในโลก
2 เท่า
ท่องเที่ยว
–เสริมพลังบุญในกรุงเทพมหานครเที่ยววัดเพิ่มมงคล 5 พิกัด
ตั้งเข็มไมล์การเดินทางท่องเที่ยวปลายปี
2567 จะพาตลุยไหว้พระทั่วไทย
กับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) “เส้นทางสายศรัทธา เสริมพลังบุญ”
ประเดิมเส้นทางแรก ใน “กรุงเทพมหานคร” วันเดียวเที่ยวครบ 5 พิกัด
พิกัดที่ 1 วัดมังกรกลาวาส
หรือ วัดเล่งเน่ยยี่ ไหว้พระแก้ชง อยู่ตรงถนนเจริญกรุง เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย
เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 8.00-17.00 น.
ภายในวัดมีวิหารท้าวจตุโลกบาล พร้อมเทวรูปเทพเจ้าในชุดนักรบจีน
ถืออาวุธหรือสิ่งของต่าง ๆ ให้สักการะครบทั้ง 4 องค์ ชาวจีนเรียกว่า
“ซี้ไต๋เทียนอ้วง” มีความหมายว่าเจ้าที่ปกปักษ์รักษาทั้ง 4 ทิศ
พิกัดที่ 2 วัดคณิกาผล
อยู่บนถนนพลับพลาไชย เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย คนนิยมมาขอเรื่องการงาน โชคลาภ
ความสมหวัง เปิดบริการทุกวัน ภายในประดิษฐาน “หลวงพ่อทองคำ”
ด้านหลังพระอุโบสถเป็นที่ตั้งอาคารย่าแฟง
ซึ่งมีคนนำของมาสักการะบูชาอยู่ตลอดไม่ขาดสาย
พิกัดที่ 3 ศาลพ่อปู่เจ้ายี่กอฮง
อยู่แถวสถานีตำรวจนครบาลพลับพลาไชย มีชื่อเสียงทางด้าน “ขอพรโชคลาภ” การเสี่ยงดวง
ใบ้หวยพร้อมเลขเด็ด ผู้คนมักจะไปขอพรจากพ่อปู่ยี่กอฮงเรื่องการค้าขาย ทำกิจการ
การดำเนินธุรกิจ ให้รุ่งเรือง ก็ได้ด้วยเช่นกัน
พิกัดที่ 4 ศาลหลีตี้เมี้ยว
ถนนพลับพลาไชย เปิดทุกวัน 8.00-16.00
น.โดดเด่นด้านการ
“ขอความรัก” กับเจ้าแม่กวนอิมที่ประดิษฐานอยู่ภายในแห่งนี้ แล้วยังสามารถขอพรด้านอื่น ๆ ได้ด้วย
มีความเก่าแก่งดงาม ด้วยสถาปัตยกรรมเปรียบเสมือนพระราชวังเลยทีเดียว
พิกัดที่ 5 วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร
ถนนเจริญกรุง เขตสัมพันธวงศ์ เปิดบริการทุกวัน 8.00-17.00 น.
สามารถไปเที่ยวพร้อมกับนมัสการ “หลวงพ่อทองคำ”
ซึ่งเป็นพระพุทธรูปทองคำบริสุทธิ์ขนาใดหญ่ที่สุดในโลก
ด้านในมีพระมหามณฑปเป็นศูนย์ประวัติศาสตร์ย่านเยาวราช
บอกเล่าความเป็นมาจากย่านการค้าเก่าแก่ของชาวจีนสำเพ็งสู่เยาวราช
ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่รู้จักเป็นอย่างดี
สุขภาพ
-กินผัก3กลุ่ม3ประเภทกินแล้วอิ่มนาน อยู่ท้อง ปลอดโรค
เมื่อนึกถึงอาหารที่ให้อิ่มท้องผักอาจไม่ใช่ตัวเลือกแรกๆ
ที่ โดยปกติแล้วไขมันดีจะเป็นตัวเลือกแรกๆ ของเมื่อต้องการให้อิ่มท้องนานที่สุด อย่างไรก็ตามนั่นไม่ได้หมายความว่าผักจะให้อิ่มท้องไม่ได้
เพียงแค่ต้องเลือกผักที่ถูกต้องเพื่อเลือกผักที่ให้อิ่มท้องจะมองหาผักที่ตรงตามเกณฑ์เหล่านี้
กลุ่มแรก
โปรตีนสูง : นอกจากไขมันแล้ว
โปรตีนเป็นหนึ่งในสารอาหารหลักช่วยให้อิ่มท้องได้นานขึ้น
กลุ่มสอง
ใยอาหารสูง : นอกจากช่วยบำรุงแบคทีเรียที่ดีในลำไส้แล้ว
ใยอาหารยังส่งเสริมการย่อยอาหารอย่างมีสุขภาพดีและเพิ่มปริมาณอาหารที่ช่วยให้รู้สึกอิ่มท้องได้นานขึ้น
กลุ่มสาม
ปริมาณสูง : ยิ่งผักมีปริมาณน้ำมากเท่าไหร่
ก็จะยิ่งให้อิ่มท้องมากขึ้นเท่านั้น
นอกจากนี้ยังพบว่าการจับคู่ผักเหล่านี้กับไขมันดีสามารถเพิ่มความอิ่มท้องได้มากขึ้นเพื่อลดการอักเสบ
เพิ่มพลังงาน เพิ่มการเผาผลาญอาหาร ปรับปรุงสุขภาพสมอง และอื่นๆ โดยมีอาหารให้เลือก ดังนี้
1.มันหวาน อุดมไปด้วยใยอาหารและแป้งที่ช่วยให้อิ่มท้อง
(โดยเฉพาะเมื่อกินพร้อมเปลือก) มันหวานยังมีสารแคโรทีนอยด์ในปริมาณสูง
ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยลดความเสี่ยงของโรคต่างๆ เช่น มะเร็ง
และปัญหาเกี่ยวกับดวงตา
2.อาติโชก อาติโชกขนาดกลาง 1 หัว มีใยอาหารชนิดอินูลินประมาณ 7
กรัม ใยอาหารชนิดนี้มีประโยชน์อย่างมาก
เนื่องจากทำหน้าที่เป็นพรีไบโอติก ช่วยบำรุงแบคทีเรียในลำไส้
3.บร็อกโคลี ผักชนิดนี้ติดอันดับต้นๆ ในรายการผักที่ช่วยให้อิ่มท้อง
เนื่องจากมีโปรตีนสูงถึง 4 กรัมต่อหนึ่งหน่วยบริโภค
นอกจากนี้ บรอกโคลีหนึ่งถ้วยยังมีใยอาหารถึง 4 กรัม
ทำให้เป็นตัวเลือกที่ดีเยี่ยมเสมอ
ฉันมักจะเก็บบรอกโคลีแช่แข็งไว้ในช่องแช่แข็งหลายๆ ถุง
เพื่อนำมาอบเป็นกับข้าวทานคู่กับอาหารหลักได้อย่างรวดเร็ว
ฟังข่าวท้ายชั่วโมง
ข่าวแรก –กรมท่องเที่ยวนำกองถ่ายหนังอินเตอร์เงินสะพัดไทยหมื่นล้าน
นายจาตุรนต์ ภักดีวานิช
อธิบดีกรมการท่องเที่ยว (DOT) กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า
กรมการท่องเที่ยวกระตุ้นกองถ่ายทำภาพยนตร์ทั่วโลกเลือกนำกองมาถ่ายทำในไทยปี 2567
ได้ถึง 15 เรื่อง สร้างรายได้เข้าประเทศรวม
2,876 ล้านบาท
เกิดการจ้างงานบุคลากรในธุรกิจภาพยนตร์และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องมากกว่า 43,000 ราย
โดยใช้มาตรการส่งเสริมการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในประเทศไทย (Incentive
Measures) จากงบประมาณปี 2567 กว่า 509
ล้านบาท ซึ่งเป็นอีกหนึ่งปัจจัยหลักให้ผู้สร้างภาพยนตร์นานาชาติตัดสินใจนำเงินเข้ามาลงทุนถ่ายทำในไทย
ช่วงที่ผ่านมาทั่วโลกหลายประเทศพยายามประกาศใช้มาตรการจูงใจรูปแบบต่างๆ
ดึงดูดผู้สร้างภาพยนตร์เข้ามาลงทุนในประเทศตน เช่น รูปแบบที่ 1 Cash Rebate ในมาเลเซีย ฟิลิปปินส์ เกาหลีใต้
ไอซ์แลนด์ อินเดีย กรีซ รูปแบบที่ 2 Tax Rebate ในฮังการี
ฝรั่งเศส รูปแบบที่ 3 Tax Credit ในออสเตรเลีย สเปน อังกฤษ
ส่วนประเทศไทยใช้มาตรการ Incentive
Measures คืนอินเซ็นทีฟให้กองถ่าย 15 - 20 % ของมูลค่าการลงทุน
ภายใต้การบริหารจัดการของกรมการท่องเที่ยว โดยกองกิจการภาพยนตร์และวีดิทัศน์ต่างประเทศ
(TFO Thailand Film Office) ซึ่งเป็นหน่วยงานดูแลภารกิจส่งเสริมและสนับสนุนการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในราชอาณาจักร
ได้รับงบประมาณจากรัฐบาลเป็นค่าใช้จ่ายสร้างแรงจูงใจให้กองถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศ
ปัจจุบันมาตรการอินเซ็นทีฟของไทยได้การยอมรับจากนานาประเทศเรื่องความน่าเชื่อถือ
จ่ายเร็ว และจ่ายจริง
โดยประเทศไทยนำเสนอมาตรการอินเซ็นทีฟในรูปแบบ
Cash Rebate ประกาศใช้เมื่อปี 2560
เป็นมาตรการที่นานาประเทศยอมรับความมีประสิทธิภาพ ไม่ซับซ้อน
กองถ่ายภาพยนตร์ต่างประเทศที่ประสงค์ขอรับสิทธิประโยชน์คืนเงิน
จะต้องมีค่าใช้จ่ายในประเทศไทย ซึ่งจ่ายให้กับบุคคลหรือนิติบุคคลไทยตั้งแต่ 50
ล้านบาทขึ้นไป พร้อมทั้งต้องเข้าเงื่อนไขต่าง ๆ ตามที่กำหนด
สามารถรับเงินคืนสูงสุด 20 % จำกัดวงเงินคืนไม่เกินเรื่องละ
150 ล้านบาท
ตลอดปี 2567 มีภาพยนตร์ ซีรีส์
และรายการโทรทัศน์ที่มีชื่อเสียงได้รับเงินคืนแล้ว เช่น ภาพยนตร์ไซไฟโลกอนาคต The
Creator ซีรีส์ภาคต่อชื่อดังจากสหรัฐอเมริกา S.W.A.T. season
6 ภาพยนตร์ฉลามยักษ์ที่คนทั่วโลกนิยม Meg 2 : The
Trench ภาพยนตร์โรแมนติกคอมมาดี้ถ่ายทอดความสวยงามเมืองภูเก็ต Mother
of the Bride และ The Sympathizer มินิซีรีส์ดราม่าตลกแนวประวัติศาสตร์
นายจาตุรนท์กล่าวว่า ขณะนี้ไทยยังคงมีภาพยนตร์ต่างประเทศและซีรีส์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก
ยื่นความประสงค์ขอรับเงินคืนตามมาตรการอินเซ็นทีฟอีกกว่า 22 เรื่อง
คาดจะสร้างรายได้กว่า 7,053 ล้านบาท ถือเป็นการตอกย้ำศักยภาพของไทยมีความพร้อมรองรับกองถ่ายทำภาพยนตร์ขนาดใหญ่ที่มีเงินลงทุนถ่ายทำสูง
และเป็นศูนย์กลางถ่ายทำภาพยนตร์ระดับภูมิภาค จึงพร้อมสนับสนุนและส่งเสริมมาตรการ Incentive
Measuresเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันเพิ่มมากขึ้น สร้างประโยชน์สูงสุดเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจประเทศ
สร้างงานให้บุคลากรในอุตสาหกรรมภาพยนตร์และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง
สามารถกระจายรายได้ไปสู่ชุมชนท้องถิ่น รวมถึงผลักดัน ซอฟท์ พาวเวอร์ ครอบคลุมทั้งวัฒนธรรม
สถานที่ท่องเที่ยวซึ่งเป็นโลเกชั่นถ่ายทำภาพยนตร์เผยแพร่สู่ผู้ชมภาพยนตร์ทั่วโลก ขยายฐานนักเดินทางใหม่
ๆ เที่ยวตามรอยภาพยนตร์และซีรีย์ต่าง ๆ เติบโตเพิ่มขึ้นในอนาคต
ข่าวที่สอง
-AIRBUSชี้20ปีหน้าตลาดการบินเอเชียแปซิฟิกโตมากสุด2เท่า
บริษัท แอร์บัส/AIRBUS
รายงานผลการจัดทำคาดการณ์ด้านบริการหรือ GSF :Global Services Forecast:
GSF” ฉบับล่าสุดของแอร์บัสระบุว่า อีก 20
ปีข้างหน้ามูลค่าตลาดบริการเครื่องบินพาณิชย์ในเอเชียแปซิฟิกจะเติบโตมากกว่า 2
เท่า จะเพิ่มขึ้นจากปัจจุบัน 52,000 ล้านเหรียญสหรัฐ เมื่อถึงปี 2586
จะสูงขึ้นเป็น 129,000 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยจะเห็นองค์ประกอบขับเคลื่อนไปพร้อม ๆ
กัน 3
ส่วน ประกอบด้วย
ส่วนที่ 1 “การเติบโต” ของตลาดบริการเครื่องบินพาณิชย์ตามผลคาดการณ์ข้างต้น
มาจากในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก มีความต้องการเครื่องบินใหม่ประมาณ 19,500 ลำ
ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากปริมาณการขนส่งผู้โดยสารทางอากาศในภูมิภาค
จะมีอัตราการเติบโตต่อปีแบบทบต้น (Compound Annual Growth Rate: CAGR) ประมาณ
4.81 %
ส่วนที่ 2 “ปริมาณจราจรทางอากาศ”
แต่ละปีจะเพิ่มขึ้น
ประกอบกับฝูงบินขยายตัวและความต้องการเครื่องบินสามารถเชื่อมต่อและใช้งานแบบดิจิทัลมากขึ้น
เป็นแรงผลักดันให้ความต้องการบริการในอุตสาหกรรมการบินเติบโตสูงขึ้น
จึงจะส่งผลต่อทุกขั้นตอนในวงจรชีวิตเครื่องบิน ตั้งแต่การส่งมอบจนถึงสิ้นสุดอายุการใช้งาน
รวมถึงบริการด้านต่าง ๆ เช่น การบำรุงรักษาฝูงบิน การปรับปรุงเครื่องบินให้ทันสมัย
และการฝึกอบรม
ส่วนที่ 3 “ธุรกิจบริการเครื่องบิน”
ภาคส่วนต่าง ๆ ในเอเชียและแปซิฟิก แอร์บัสคาดการณ์ตลาดเพิ่มจากปีปัจจุบัน 2567 ขยายตัวต่อเนื่องในปี
2586 ประกอบด้วย 2 ด้านสำคัญ ได้แก่
ด้านที่ 1 การบำรุงรักษาจะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นมากกว่า
2 เท่า แนวโน้มจะเติบโตจากปัจจุบัน 43,000 ล้านเหรียญสหรัฐ ในปี 2586
เพิ่มขึ้นเป็น 109,000 ล้านเหรียญสหรัฐ
คิดเป็นอัตราการเติบโต CAGR 5.0 %
โดยเฉพาะการปรับปรุงเพิ่มเติมและปรับปรุงฝูงบินให้ทันสมัยจะเติบโตอย่างมากเช่นกัน
เพิ่มขึ้นจาก 5,100 ล้านเหรียญสหรัฐ ปี 2586 เป็น 13,000 ล้านเหรียญสหรัฐ
คิดเป็นอัตราการเติบโต CAGR 5.1
%
ด้านที่ 2 การฝึกอบรมและการปฏิบัติการจะเติบโตเพิ่มขึ้นจากมูลค่าปัจจุบัน
4,100 ล้านเหรียญสหรัฐ
ปี 2586 เป็น 7,600 ล้านเหรียญสหรัฐ คิดเป็นอัตราการเติบโต
CAGR 3.3 %
โดยแอร์บัสคาดการณ์อีก 20 ปีข้างหน้า
ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก “ต้องการแรงงานใหม่ที่มีทักษะ” เพิ่มขึ้น 999,000 คน หรือคิดเป็นเกือบ 45 % ของความต้องการแรงงานด้านการบินทั่วโลก แรงงานดังกล่าวจะประกอบด้วย กลุ่ม คือ 1.นักบินใหม่
268,000 คน 2.ช่างเทคนิคใหม่
298,000 คน และ 3.ลูกเรือใหม่
433,000 คน
คริสตินา อากีลาร์ กรีเดอร์ รองประธานอาวุโสฝ่ายบริการลูกค้าของแอร์บัส
กล่าวว่า ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกจะเติบโตควบคู่กับกิจกรรมบริการหลังการขายในระดับสูงที่สุด
จึงจะมีโอกาสมากมายทั้งด้านการปรับปรุงประสิทธิภาพ การลดความซับซ้อนกระบวนการ
และส่งเสริมการดำเนินงานอย่างรับผิดชอบในภาคการบิน ซึ่งแอร์บัสจะมีบทบาทสำคัญช่วยให้สายการบินและอุตสาหกรรมการบินโดยรวมสามาถใช้ประโยชน์จากโอกาสเหล่านี้พร้อมให้การสนับสนุนต่อเนื่องต่อไปอย่างเต็มประสิทธิภาพ
เพื่อประโยชน์ร่วมกันของอุตสาหกรรมการบินซึ่งเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ
ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์
เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น