วันพุธที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2568

ททท.นำภาคใต้ลุยปั๊มตลาด“คู่แต่งงานเฉลิมฉลอง”อินเดียปี’68โกยรายได้แสนล้าน

ททท.นำภาคใต้ลุยปั๊มตลาด“คู่แต่งงานเฉลิมฉลอง”อินเดียปี’68

ดึงเวดดิ้งแพลนเนอร์ภารตะจับคู่ธุรกิจในไทยโกยเงินแสนล้าน


ททท.จัดThe Celebration with Care Wedding Planners Fam Trip Trade Meet” เจาะตลาดอินเดียเที่ยวไทย

เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT  #เที่ยวกับกู๋ #Wedding #India  

ททท.จัด “The Celebration with Care Wedding Planners Fam Trip & Trade Meet” ดึงผู้ประกอบการไทยภาคใต้จับคู่เจรจาธุรกิจกับผู้นำเวดดิ้ง แพลน ออร์แกนไนเซอร์ อินเดีย ลุยขยายตลาด “คู่แต่งงานและการจัดงานเฉลิมฉลอง” ปลุกอินเดียเที่ยวไทยปี68 เข้าเป้า 2 ล้านคน สร้างรายได้ 1 แสนล้าน

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.นำทีมเอกชนไทยร่วมงาน The Celebration with Care Wedding Planners Fam Trip & Trade Meet รุกเจาะกลุ่มตลาดอินเดียจัดแต่งงานและฮันนีมูน เมื่อ 3-8 กันยายน 2568 ที่โรงแรมแมริออท รีสอร์ท แอนด์ สปา ในยางบีช ภูเก็ต โดยเปิดพื้นที่ให้ผู้นำเวดดิ้ง แพลนเนอร์  และออร์แกไนเซอร์ ของอินเดีย พบปะเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทยภาคใต้ได้โปรโมทสถานที่แต่งงานและจัดเฉลิมฉลองในภูเก็ต เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี และกรุงเทพฯ ช่วยกระตุ้นอินเดียมาเที่ยวเมืองไทยปี 2568 เป็นไปตามเป้าหมาย 2 ล้านคน สร้างรายได้ 1 แสนล้านบาท

สถิติปี 2566-2567 ททท. คาดมีอินเดียเดินทางมาจัดงานแต่งงานในไทยกว่า 1,200 คู่ ใช้จ่ายเงินจัดแต่งงานมูลค่า 10-20 ล้านบาท/งาน ตามประมาณการณ์รายได้เข้าไทย 17,000 ล้านบาท/ปี และมีแนวโน้มจะเติบโตต่อเนื่องสูงขึ้นตามจำนวนนักท่องเที่ยวอินเดียมาไทย สามารถใช้ขยายตลาดคู่แต่งงานและจัดงานเฉลิมฉลองเติบโตอย่างต่อเนื่องต่อไป



สำหรับ “อินเดีย” กลุ่มเวดดิ้งและฮันนีมูนเป็นตลาดความสนใจพิเศษที่มีศักยภาพสูงเติบโตโดดเด่น เพราะชาวอินเดียให้ความสำคัญเรื่องจัดงานแต่งงานอย่างยิ่งใหญ่ ใช้เวลาจัดต่อเนื่องกันหลายวัน แต่ละครั้งเชิญแขกร่วมงานจำนวนมาก 200-400 คนใช้จ่ายเงินจัดงานแต่งงานเต็มที่ เมืองไทยมีความพร้อมเป็นจุดหมายปลายทางที่ดี ทั้งความสวยงามและสถานที่จัดงานแต่งงานมีหลากหลาย โรงแรมระดับ 4-5 ดาว มีความพร้อมบริการครบวงจร ตกแต่ง พิธีการ จัดเตรียมอาหาร ทีมงานโรงแรมกับออร์แกไนเซอร์มีความเชี่ยวชาญจัดแต่งแบบอินเดีย และการเดินทางความสะดวกสบาย จากมาตรการยกเว้นวีซ่า ความคุ้มค่าในการจัดงานในไทยที่มีค่าใช้จ่ายต่ำกว่าอินเดียประมาณ 20-40%

ปัจจุบันชาวอินเดียจึงเลือกไทยเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมจัดงานแต่งงานและเฉลิมฉลองวาระต่าง ๆ ททท. จึงเร่งส่งเสริมตลาดเวดดิ้งและฮันนีมูนเต็มที่ ลงทุนจัดงานส่งเสริมการขายพร้อมจับคู่ทางธุรกิจระหว่าง “ผู้ให้บริการในไทย” มีทั้ง โรงแรม เวดดิ้ง แพลนเนอร์ ผู้จัดตกแต่งสถานที่ ผู้ประกอบการการเดินทาง กับ “เวดดิ้ง แพลนเนอร์ อินเดีย” จากเมืองสำคัญ อาทิ นิวเดลี มุมไบ อาเมดาบัด ไฮเดอราบัด ผนวกส่งเสริมการจัด “งานแสดงสินค้าและบริการ” ที่เกี่ยวข้องกับการจัดงานแต่งงานของชาวอินเดียในไทย คาดจะทำให้ตลาดเวดดิ้งและฮันนีมูนเติบโตเพิ่มขึ้น



ททท.จัดงาน The Celebration with Care Wedding Planners Fam Trip & Trade Meet เมื่อ 4 กันยายน 2568 ที่โรงแรมแมริออท รีสอร์ท แอนด์ สปา ในยางบีช ภูเก็ต โดยได้เชิญเดวดดิ้ง แพลนเนอร์ กับ ออร์แกไนเซอร์ ชั้นนำ ในอินเดีย 20 ราย เดินทางมาร่วมเจรจาธุรกิจกับเอกชนท่องเที่ยวไทยในภาคใต้ จากภูเก็ต พังงา กระบี่ และเกาะสมุย สุราษฎร์ธานี 31 ราย แบ่งเป็น โรงแรมที่พัก 24 ราย เรือท่องเที่ยว 3 ราย แหล่งท่องเที่ยว 2 ราย สายการบิน 1 ราย และผู้แทนสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต 1 ราย

วันที่ 3-8 กันยายน 2568 จัดทริปเดินทางสำรวจโรงแรมที่พักที่มีความพร้อมรองรับจัดแต่งงานและงานเฉลิมฉลอง กับสินค้าบริการทางการท่องเที่ยวที่เกี่ยวเนื่อง ได้แก่ บริการสปาและเวลเนส กิจกรรมชายหาด ชอปปิง ครอบคลุมทั้ง ภูเก็ต เกาะสมุย สุราษฎร์ธานี และกรุงเทพฯ  เช่น บาบา บีชคลับ, เลอเมอริเดียน ภูเก็ต ไม้ขาว บีช รีสอร์ต, อินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท, ริทซ์ คาร์ลตัน เกาะสมุย, เคปฟาน เกาะสมุย, ไฮแอท รีเจนซี เกาะสมุย, อนันตรา ลาวาณา เกาะสมุย, วอลดอร์ฟ แอสโทเรีย กรุงเทพฯ

ตั้งแต่ 1 มกราคม –9 กันยายน 2568 มีนักท่องเที่ยวอินเดียเดินทางเข้าไทย 1,627,414 คน เติบโต 15 %เ เทียบกับช่วงเดียวกันของปี ทำสถิติเที่ยวเมืองไทยติดอันดับที่ 3 รองจากจีน และมาเลเซีย ททท.จึงมุ่ง “เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพ” จากตลาดอินเดีย เน้นเพิ่มค่าใช้จ่ายและขยายวันพัก โดยเฉพาะ กลุ่มครอบครัว อินเซ็นทีฟ คู่แต่งงานและจัดงานเฉลิมฉลอง นักเดินทางผู้หญิง นักเดิทางสูงวัย คนรุ่นใหม่ กลุ่มพักผ่อนหรูหรา นักท่องเที่ยวกอล์ฟ พร้อมกับ “ขยายฐานกลุ่มใหม่” ที่มีศักยภาพ  ได้แก่ ดำน้ำ ฟื้นฟูสุขภาพ ผจญภัย และกระตุ้น “นักเดินทางครั้งแรก”  (First Visitor) สร้างประสบการณ์แปลกใหม่ที่ดีน่าประทับใจเลือกมาไทยซ้ำ ๆ ต่อเนื่องทุกปี

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ททท.เปิดออฟฟิศใหม่บุรีรัมย์ลุยปั๊มท่องเที่ยวโต ชูเมืองกีฬาและวัฒนธรรมรุกตลาดคนไทย-ต่างชาติ

ททท.เปิดออฟฟิศใหม่ “บุรีรัมย์” ลุยปั๊มท่องเที่ยวโต ชูเมืองกีฬาและวัฒนธรรมรุกตลาดคนไทย-ต่างชาติ ททท.ทำพิธีเปิดใหม่ "การท่องเที่ยวแห่งป...