“เรียล สมาร์ท”จัดเสวนา11พ.ย.นี้เปิดตัว 2 แพลตฟอร์ม เอไอ
ชูนวัตกรรมวัดมูลค่า“โซเชียล มีเดีย”ปฏิวัติวงการสื่อสารองค์กร
เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT #เที่ยวกับกู๋ #RealSmart #Ai #SocialMedia
“เรียล สมาร์ท” เปิดตัว 2 แพลตฟอร์ม เอไอ “เรียล มีเดีย” และ “เรียล พีอาร์ อิมแพ็ค”
ปฏิวัติวงการสื่อสารองค์กร ส่งนวัตกรรมเครื่องมือวัดมูลค่า Social Media ประมวลผลเรียลไทม์ ผ่าน Big Data เพิ่มประสิทธิภาพการจัดการข้อมูลข่าวสาร
การบริหารจัดการภาวะวิกฤตภาพลักษณ์องค์กรและแบรนด์
นายภูกิจ ดิศธรานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรียล สมาร์ท จำกัด (มหาชน)
บริษัทด้าน เอไอ ดาต้า เทคโนโลยี เปิดเผยว่า เตรียมเปิดตัว 2 แพลตฟอร์ม เอไอ
เรียล มีเดีย (Real Media) และ เรียล พีอาร์ อิมแพ็ค
(Real PR Impact) ในงานสัมมนา
“ปฏิวัติวงการประชาสัมพันธ์ด้วยเทคโนโลยีเอไอ (AI:PR Revolution)” วันที่ 11 พฤศจิกายน 2568 ที่โรงแรม
S31 สุขุมวิท เป็นการปฏิวัติวงการสื่อสารองค์กร การประชาสัมพันธ์ยุคดิจิทัล
และโซเชียล มีเดีย โดยชูนวัตกรรมการพัฒนาเทคโนโลยีและซอฟท์แวร์ภายใต้ลิขสิทธิ์ของตัวเอง
สู่เครื่องมือการวัดมูลค่าโซเชียล มีเดีย ประมวลผลมูลค่าข่าว วิเคราะห์ประเด็นข่าวบนโลกโซเชียล
เน้นการบริหารประเด็น และจัดการภาวะวิกฤตภาพลักษณ์องค์กรและแบรนด์
ส่วนแรก “เรียล มีเดีย” นวัตกรรมแพลตฟอร์ม
“การรวบรวมข้อมูล” ข่าว จากโซเชียล มีเดีย
ทั้งภาครัฐ องค์กรเอกชน ภาคธุรกิจ อุตสาหกรรม การเงิน
ประกัน แคมเปญ เหตุการณ์สำคัญ “คอมเม้นท์” จากชาวเน็ต อินฟลูเอ็นเซอร์
บล็อกเกอร์ หนังสือพิมพ์ ทีวี ยูทูป Tiktok โดยใช้เอไอ เข้ามาร่วม ประมวลผลวิเคราะห์ผลกระทบเชิงบวก
เชิงลบ หรือเป็นกลางในรูปของแดชบอร์ด (Dashboard) ทำบทสรุปที่ได้จากข้อมูลสามารถช่วยให้การทำงานของ
“นักสื่อสารประชาสัมพันธ์” ได้เป็นอย่างดี
ส่วนงานด้าน “สื่อสารและภาพลักษณ์องค์กร”
ก็สามารถประเมินสถานการณ์ได้อย่างทันท่วงที และเป็นเครื่องมือช่วยบริหารจัดการและวางแผนกลยุทธการสื่อสาร
การบริหารประเด็น และจัดการภาวะวิกฤตได้รวดเร็ว
ส่วนที่ 2 “เรียล พีอาร์ อิมแพ็ค” คือหัวใจการวัดความสำเร็จงานด้านการสื่อสารประชาสัมพันธ์
ในเชิงมูลค่า ที่เรียกว่า PR Value
บริษัทได้พัฒนาเครื่องมือการประมวลผลข่าว
กิจกรรม แคมเปญ และข้อมูลที่เผยแพร่ในสื่อโซเชียล มีเดีย หนังสือพิมพ์ ถึงการสร้างมูลค่าให้องค์กรและแบรนด์อย่างไร โดยใช้
เอไอ มาพัฒนาการประมวลผลข้อมูล การรับรู้ข่าวสาร การเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย (Engagement)
ต่างๆ ของสื่อแต่ละประเภท เพื่อนำไปใช้วางกลยุทธ์ด้านการสื่อสาร การวางแผนการใช้งบประมาณกับสื่อกลุ่มต่างๆ
เป็นเครื่องมือของนักบริหารการสื่อสารและประชาสัมพันธ์ในยุคดิจิทัลที่ได้วัดผลได้แม่นยำ
สำหรับ “งานสัมมนา” วันที่ 11 พฤศจิกายน 2568 จะร่วมเปิดมุมมองใหม่ให้
นักประชาสัมพันธ์ สื่อสารองค์กร นักวางแผนและกลยุทธ์ในยุคการสื่อสารบนแพลตฟอร์ม ได้ทราบถึงภูมิทัศน์ใหม่ของสื่อ
(Media Landscape) และแรงกระแทกจาก “เอไอ” สู่บริบทใหม่ต่องานประชาสัมพันธ์
ให้ก้าวทันการเปลี่ยนแปลง
โดยมีผู้เชี่ยวชาญที่คร่ำหวอดในวงการสื่อสารองค์กร
การประชาสัมพันธ์ การบริหารประเด็น และการจัดการในภาวะวิกฤต
ประสบการณ์กว่า 30 ปี ร่วมเปิดประสบการณ์ครั้งสำคัญ
ได้แก่ นางพงษ์ทิพย์ เทศะภู
ประธานสายงานสื่อสาร และ ศูนย์จัดการภาวะวิกฤตออนไลน์ บริษัท เรียล
สมาร์ท จำกัด (มหาชน) นายอุกฤษ
ตั้งสืบกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานด้านการตลาด บริษัท เรียล สมาร์ท จำกัด
(มหาชน) ผู้เชี่ยวชาญด้านเอไอ และ โซเชียลมีเดีย
นายภูกิจ กล่าวว่า การสัมมนาครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากนักสื่อสารองค์กรและนักประชาสัมพันธ์เข้าร่วมงานมากกว่า
250 คน จากองค์กรทั้งภาครัฐ และ เอกชน ถือเป็นการนำเอไอมาใช้ในการปฏิวัติวงการสื่อสารองค์กร
และการประชาสัมพันธ์ ให้สะดวก รวดเร็ว ทันกับเหตุการณ์ เมื่อโลกของดิจิทัล
และเอไอได้เปลี่ยนภูมิทัศน์ของการสื่อสาร จากการสื่อสารผ่านสื่อสารมวลชน
เป็นการสื่อสารกับประชาชนและผู้บริโภคโดยตรง ซึ่ง “การสื่อสารเดิม” ที่เป็นการสื่อสารทางเดียว
สู่การ “สื่อสารใหม่” แบบสองทาง สามารถโต้ตอบกันได้โดยตรงจากเจ้าของผลิตภัณฑ์ไปถึงผู้บริโภค
วงการสื่อสารองค์กรและประชาสัมพันธ์ จำเป็นต้องปฏิวัติตัวเองโดยใช้เอไอ
เป็นเครื่องมือการทำงานให้เท่าทันกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในปัจจุบันและอนาคต


ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น