ททท.โชว์ความสำเร็จท่องเที่ยวไทยในเวทีโลก WTM 2025
ดันสหราชอาณาจักรทะลุ1.13ล้านคน+รุกคุณภาพสูง4ตลาด
ททท.สร้างความสำเร็จในเวทีโลก WTM 2025 นำสหราชอาณาจักรเที่ยวไทยปี68ทะลุ 1.13 ล้านคน
เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT #เที่ยวกับกู๋ #WTM2025 #UKNewMillionMarket
ททท.โชว์ความสำเร็จในงาน
WTM 2025 ที่กรุงลอนดอน 4-6 พ.ย. ปี’68
ดัน “สหราชอาณาจักร” เข้าเป้า “ตลาดใหม่ทะลุล้านคน :New
Million Market” นำธุรกิจไทย 50 ราย เร่งโปรโมทการขายกลุ่มคุณภาพสูง
4 ตลาด “เที่ยวเชิงสุขภาพ+อย่างรับผิดชอบ+หรูหรา+เฉลิมฉลองความสุข”
นายอรรถกร
ศิริลัทธยากร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)
นำเอกชนไทยเข้าร่วมมหกรรมขายในงานท่องเทียวระดับโลก World Travel Market (WTM) 2025
ระหว่าง 4 – 6 พฤศจิกายน 2568 ที่เอ็กเซล ลอนดอน สหราชอาณาจักร
นำเสนอสินค้าและบริการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ภายใต้แนวคิด “Senses of Siam : A Journey to Total Well-being”
รวมทั้งโปรโมทผู้ประกอบการเมืองน่าเที่ยวและผู้ที่ได้รับรางวัลอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
(Thailand Tourism Awards) ร่วมมือกันในปี 2568 เร่งเพิ่มตลาดสหราชอาณาจักรมาไทยกว่า
1 ล้านคน
กระทรวงการท่องเที่ยวมีนโยบายเดินหน้าขับเคลื่อนเศรษฐกิจส่งเสริมตลาดต่างประเทศด้วย
Big Impact Act Fast โดยเฉพาะยุโรปเป็นนักท่องเที่ยวตลาดเติบโตได้ดี โดยมุ่งขยายฐานกลุ่มคุณภาพ
เน้นเพิ่มจำนวนวันพักค้างและการใช้จ่ายเงิน การเข้าร่วม WTM 2025 ปีนี้ธุรกิจท่องเที่ยวไทยใช้เวทีสำคัญเจรจาธุรกิจกับผู้ซื้อจากทั่วโลก
เพื่อนำเสนอสินค้าและบริการคุณภาพเข้าถึงตลาดนานาชาติ เปิดโอกาสสร้างเศรษฐกิจ
กระตุ้นการเดินทาง นำไทยมีภาพลักษณ์เส้นทางการท่องเที่ยวระดับโลก
นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า ททท. ทำการตลาดเชิงรุกแบบพุ่งเป้าตามลำดับอย่าง
“สหราชอาณาจักร” ซึ่งเป็นกลุ่มตลาดระยะไกลศักยภาพสูงเติบโตดี รุกเจาะ 4 กลุ่มตลาด ได้แก่ 1.กลุ่มท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ 2.กลุ่มหรูหรา 3.กลุ่มดูแลรักษาสุขภาพ 4.กลุ่มเฉลิมฉลองความสุข ตลอดงาน
WTM 2025ปีนี้ จึงได้นำเสนอสินค้าและบริการกลุ่มการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ
ควบคู่การยกระดับภาพลักษณ์ท่องเที่ยวที่ยั่งยืนด้วยสินค้าและบริการที่ได้รับมาตรฐาน
ตอบโจทย์พฤติกรรมและความสนใจนักท่องเที่ยว คาดงาน WTM 2025ครั้งนี้เอกชนไทยมีนัดหมายเจรจาธุรกิจรวมกว่า
1,500 นัดหมาย สร้างรายได้เข้าประเทศกว่า 1,330 ล้านบาท
ททท.ตั้งเป้าหมาย
“ตลาดสหราชอาณาจักร” ที่มีนักท่องเที่ยวมาไทยติด 1 ใน 10 ประเทศที่เดินทางมาเยือนมากที่สุด
ภายในปี 2568 มีเป้าหมายสู่ “ตลาดใหม่ทะลุล้านคน :New Million Market” คาดสิ้นปีจะทำได้ถึง 1.13 ล้านคน สร้างรายได้เข้าประเทศ
70,460 ล้านบาท จากสถิติ 10 เดือนแรก ตั้งแต่
1 มกราคม-31 ตุลาคม 2568 สหราชอาณาจักรมาเที่ยวไทยแล้ว 836,907 คน ขณะนี้มีโครงการส่งเสริมตลาดเชิงรุก เช่น Airline
Focus ร่วมกับพันธมิตรสายการบินและบริษัทนำเที่ยวชั้นนำในพื้นที่
และทำแคมเปญการตลาดร่วมกับพันธมิตรผู้ประกอบการทัวร์รายใหญ่ ทำให้บรรลุตามเป้าหมายจำนวนคนและรายได้อย่างเป็นรูปธรรม
โดยได้ใช้งาน WTM
2025 นำเสนอสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยว พร้อมกับเปิดตัวแคมเปญสื่อสารการตลาดใหม่
“Amazing Thailand: Unforgettable Experiences 'Healing is the New Luxury” เชิญชวนนักเดินทางทุกคนมาร่วมค้นหานิยามใหม่ของ
“ความหรูหรา” ไม่ได้วัดจาก “ราคา” แต่คือช่วง “เวลาอันล้ำค่า” ของการได้หยุดพักใจ
เติมพลังความสุข และเปิดรับแรงบันดาลใจใหม่ไปพร้อมกัน
ททท. ได้รับพระกรุณาธิคุณจากทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาสิริวัฒนาพรรณวดี
เสด็จเข้าร่วมงาน เยี่ยมชมคูหาประเทศไทยและพระราชทานสัมภาษณ์แก่สื่อมวลชนเมื่อ4
พฤศจิกายน 2568 พร้อมทรงสาธิตการทำอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพบริเวณคูหาประเทศไทย
3 เมนู ได้แก่ 1.ม็อกเทลเครื่องดื่มสูตรพิเศษนำดอกบัวมาเป็นส่วนผสมหลัก 2.ก๋วยเตี๋ยวลุยสวน 3.ข้าวยำปักษ์ใต้
ซึ่งเป็นตัวอย่างของสินค้าท่องเที่ยวเชิงสุขภาพได้เป็นอย่างดีที่ผสมผสานระหว่างความอร่อย
ความงาม และคุณประโยชน์ได้อย่างลงตัว
เพราะประกอบด้วยวัตถุดิบที่มีประโยชน์และดีต่อสุขภาพ เช่น ตะไคร้ ใบมะกรูด น้ำผึ้ง
มีสรรพคุณทางยา
สำหรับ “คูหาประเทศไทย” ในงาน WTM 2025 ททท.ได้สร้างสรรค์ด้วยแนวคิด
“Senses of Siam : A Journey to Total Well-being”
เชื่อมโยงความเป็นไทยเข้ากับแนวคิดการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม ผ่าน
“ประสาทสัมผัสทั้งห้า” การมองเห็น การได้ยิน
การได้กลิ่น การลิ้มรส และการสัมผัส ปีนี้นำเสนอสินค้าและบริการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพเฮลท์แอนด์เวลเนส
พร้อมทั้งให้ความสำคัญเรื่องการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม
ปี 2568 ททท.ผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทยเข้าร่วมงาน
WTM 50 ราย แบ่งเป็น
ผู้ประกอบธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ต 41 ราย บริษัทบริหารจัดการท่องเที่ยว
(DMC) 9 ราย โดยมีเอกชนที่ได้รับรางวัลอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย
7 ราย, โครงการ STAR 24 ราย และ CF Hotels 12 ราย และเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการจากเมืองน่าเที่ยวร่วมนำเสนอสินค้าและบริการท่องเที่ยวด้วยอีก
8 ราย ได้แก่ จันทบุรี ตราด น่าน สุโขทัย นครราชสีมา ตรัง นครศรีธรรมราช
เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์
พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ภายในคูหาประเทศไทยได้จัดแสดง“ชุดไทยพระราชนิยม”
เครื่องแต่งกายประจำชาติไทยที่สะท้อนเอกลักษณ์อันงดงามของชาติ สื่อถึงพระอัจฉริยภาพด้านศิลปวัฒนธรรมและพระราชปณิธานอันแน่วแน่ในการเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมไทยอย่างสง่างามบนเวทีนานาชาติ
รวมทั้งจัด Product Showcase สินค้าและกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ
ส่งมอบประสบการณ์ผ่านประสาทสัมผัสทั้งห้าเพื่อให้สอดคล้องกับแนวคิดการจัดงาน และจัดแสดงการเดินทางสู่สุขภาวะที่ยั่งยืนและสมบูรณ์แบบด้วย
Map of Thailand ด้วย Wellness Product
Champion ของไทยใน 5 ภูมิภาค เช่น ศิรา สปา เชียงใหม่, ชีวาศรม ประจวบคีรีขันธ์, คูล สปา ภูเก็ต, อโรคยา เวลเนส ศาลา บุรีรัมย์, ปันปุริ เวลเนส
ฮาบอร์ PAÑPURI ชลบุรี สัมผัสสุนทรียะแห่งสยาม ด้วยชากลิ่นหอมละมุนของสมุนไพรไทย
จัดกิจกรรม “สาธิตและเวิร์กชอป” เชิญชวนนานาชาติร่วมสัมผัสประสบการณ์จริง
อย่าง การนวดฟ้อนเล็บจาก ศิรา สปา เชียงใหม่ ร่วมกับการทำเวิร์กชอปน้ำมันหอมระเหย ทำเครื่องกระจายกลิ่นอโรมา








ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น