ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท.ระดมเอกชนพัทยาจัดทัพธุรกิจใหม่รับEEC-เที่ยวศูนย์ศิลปาชีพบ้านเชี่ยวหลาน

ททท.นำเอกชนพัทยาจัดทัพธุรกิจใหม่ปี’61
ขยายแนวรุกEECต่อยอดท่องเที่ยว4จังหวัด
ยึดแหลมแท่นจัดอาหารถิ่น5ภาค28-30ก.ค.
คิง เพาเวอร์ลุยประมูลใหม่สุวรรณภูมิปี’61
ททท.ยุโรปปี'61บูมThailand in the Air
สมาชิกบางจากซื้อ1แถม1Wawachaทั่วไทย
ทัวร์ศูนย์ฯอาชีพเชี่ยวหลานกุ้ยหลินไทย
KTCจับมือร้านญี่ปุ่นลดแหลกแจกทัวร์ฟรี
5โรงแรมงัดจุดขายเด่นๆชิงลูกค้าหน้าฝน

สวัสดีเช้าวันอาทิตย์ที่ 9 กรกฎาคม 2560 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz.ในรายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” (ฟังทางมือถือเลือก FM 97.0 หรืออ่านใน www.facebook.com/penroong ฟังย้อนหลังทาง youtube www.facebook.com/rauydauykhao) #gurutourza #thailandfest #AmazingThailand

ช่วงที่ 1 “คุณลัดดา ศรุติลาวัณย์” ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพัทยา ตอกย้ำว่าปี 2560 รายได้ท่องเที่ยวชลบุรีคือแม่เหล็กดึงดูดเม็ดเงินได้ไม่ต่ำกว่า 2 แสนล้านบาท ปี 2561 กำลังต่อยอดระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก EEC (Eastern Economic Corridor :EEC) เชื่อมโยงเข้ากับการพัฒนาทางกายภาพของการลงทุนขยายเส้นทางคมนาคม บก-น้ำ-อากาศเชื่อมโยงไปยังพื้นที่จังหวัดใกล้เคียงแถบระยอง ฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี จันทบุรี และที่แน่ ๆ ช่วงวันหยุดยาว 28-30 กรกฎาคม 2560 นี้ จะจัดมหกรรม “เทศกาลอาหารถิ่นประเทศไทย” ยกอาหารเด็ดเมนูหารับประทานยากรวม 200 ร้าน มารวมไว้ที่แหลมแท่น บาดบางแสน แล้วจากนั้นจะเร่งเครื่องเจาะตลาดผู้หญิงและคนรวยเข้ามาเพิ่มอย่างคับคั่งต่อไป
สุลัดดา ศรุติลาวัณย์
ผอ.ททท.สำนักงานพัทยา


“คุณสุลัดดา ศรุติลาวัณย์” ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพัทยา เปิดเผยว่า เตรียมทำกิจกรรมการตลาดเริ่มตั้งแต่วันที่ 28-30 กรกฎาคม นี้ จะจัดมหกรรม “เทศกาลอาหารถิ่นประเทศไทย”  จัดต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา โดยปีนี้จะใช้พื้นที่บริเวณแหลมแท่น หาดบางแสน ระยะทางยาว 1 กม. ภายในงานชูไฮไลต์การรวมสุดยอดเมนูอาหารถิ่นจาก 5 ภูมิภาค ททท.ทั่วประเทศมาไว้ในที่เดียวกัน หารับประทานอาหารยาก ต้องไปถึงที่นั้น ๆ จึงจะได้ลิ้มรส การจัดครั้งนี้จึงเน้นระดมเมนูเด็ดของ ภาคกลาง ภาคอีสาน ภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคตะวันออก มาไว้ในงานเดียวกัน เลือกมาภูมิภาคละ 10 ร้านเด็ดร้านดัง 50 ร้าน

แบ่งตามโซน โซนแรก “อาหารถิ่น” ได้แก่ “ภาคตะวันออก” ข้าวคลุกพริกเกลือ จันทบุรี หรือปลาคก ชลบุรี ซึ่งทำจากปลาตะเพียนต้มเค็ม “ภาคกลาง” นำเสนอเต้าหู้ดำ ราชบุรี “ภาคใต้” ก็มี หมึกดำหั่นตะไคร้ กระบี่

นอกเหนือจากอาหารถิ่นของแต่ละภูมิภาคแล้วก็ยังมี “โซนที่สอง” อาหารพิเศษซึ่งจัดทำเป็น “บางแสน ฟู้ดสตรีท” ของแต่ละร้านอาหารชั้นนำ ผนวกกับเข้าเมนูขึ้นชื่อ รวม ๆ กันจำนวน 100 ร้าน
ดังนั้นภายในงานเมื่อรวมจำนวนอาหารถิ่นกับฟู้ดสตรีทเข้าด้วยกันแล้วจะมีมากกว่า 150 ร้าน

“โซนที่สาม” อาหารกินตามตำนาน จะจัดนิทรรศการและกิจกรรมให้ความรู้ เล่าเรื่องราวของอาหารซึ่งแต่ละเมนูมีความเป็นมาผูกพันกับวิถีชีวิตคนไทยมานาน ตัวอย่างเช่น “ไก่ต้มกระวาน” บอกถึงวัตถุดิบ ส่วนผสม ซึ่งเป็นเครื่องปรุงทั้งหมด แหล่หารับประทานได้ที่ไหน พร้อมสาธิตวิธีปรุงเมนูดังกล่าวโดยมีเชฟมาสาธิตบนเวที แสดงให้เห็นถึงพื้นที่แหล่งวัตถุดิบ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเชื่อมโยงการเดินทาง และองค์ความรู้ของอาหารเหล่านั้นเอาไว้ด้วย

ผลตอบรับของนักท่องเที่ยวที่สนใจจะเข้าร่วมงานได้เลือกจัดเทศกาลอาหารถิ่นประเทศไทยช่วงวันหยุดยาว ศุกร์-เสาร์-อาทิตย์” ซึ่งพื้นที่ชลบุรี บางแสน เป็นสถานที่ยอดนิยมท่องเที่ยววันหยุด เพราะเดินทางได้ง่าย คาดการณ์ปีนี้ได้ทำยอดผู้เข้าร่วมงานได้มากกว่า 60,000 คน ใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา

ในช่วงนอกฤดูท่องเที่ยวน่าจะเหมาะกับการเดินทางเที่ยวระยะใกล้แถบภาคตะวันออกด้วย

ขณะเดียวกันก็ได้ประสานความร่วมมือกับภาคเอกชนเพื่อขยายหรือต่อยอดการท่องเที่ยวรองรับนโยบายระเบียงเศรษฐกิจพิเศษชายฝั่งทะเลตะวันออก โดยฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง แต่ละจังหวัดจะมีลักษณะเฉพาะต่างกัน เริ่มจาก “ชลบุรี” เป็นเมืองท่องเที่ยวและเทคโนโลยี ส่วนเรื่องการพัฒนาจะมี ทางกายภาพ คมนาคมเชื่อมโยง ประกอบด้วย

“ทางบก” ขยายเส้นทางมอเตอร์เวย์ส สู่ระยอง

“ทางน้ำ” ศึกษาทำให้เป็นฮับเรือยอร์ช เฟอรี่ซึ่งเปิดบริการประจำเส้นทาง พัทยา-หัวหิน มาแล้วระยะหนึ่ง พร้อมเป็นฮับครุยส์ขนาดใหญ่ มีมาแวะขึ้นท่าเรือแหลมฉบังตลอดทั้งปีประมาณ 80 ลำ แต่ละลำก็นำนักท่องเที่ยวต่างชาติพร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจเข้ามาสู่พื้นที่ชุมชนต่าง ๆ ด้วย

“ทางอากาศ” ซึ่งมีท่าอากาศยานอู่ตะเภา เป็นเสาหลักนำผู้โดยสารเข้ามาในฐานะสนามบินพาณิชย์ใกล้กรุงเทพฯ แห่งที่ 3 ต่อจากสุวรรณภูมิและดอนเมือง

การพัฒนาทางกายภาพทั้งหมดจะร้อยเรียงจากโลจิสติกส์ บก-น้ำ-อากาศ เข้ากับการท่องเที่ยว เศรษฐกิจ เชื่อมโยงกันครบวงจร จึงประเมินว่าน่าจะเกิดประโยชน์โดยรวม

ประการสำคัญยังจะผลักดันการ “ขยายเมืองพัทยาให้ใหญ่ขึ้น” หรือที่เรียกว่า Greater Pattaya ไปสู่พื้นที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงไปสู่ บางสะเหร่ นาจอมเทียน เพิ่มมากขึ้น ปรับภาพลักษณ์พัทยาไปในตัวด้วย

โซนการท่องเที่ยวของชลบุรี ครอบคลุมตั้งแต่ บางแสน พัทยา เกาะสีชัง จะรวมเป็นโซนท่องเที่ยวทั้งหมด และมีกิจกรรมเสริมทางด้านอีเวนต์มาร์เก็ตติ้ง เรื่องกีฬา อย่างบางแสน พัทยา จะนิยมจัดแข่งกีฬาหลายชนิด เช่น ไตรกีฬา วิ่งฮาล์ฟมาราธอน ได้รับความนิยมต่อเนื่องมาตลอด

ขณะที่ประเทศไทยเตรียมบูมเรื่อง “เส้นทางท่องเที่ยวเชิงอาหาร” ในปี 2561 เป็นนโยบายหลักของ ททท.กำลังรวบรวมเรื่อง Food ทั้งหมด ทั้งฝั่งพัทยา แยกเป็นอาหารถิ่น หรูหรา ทำเป็น FOOD MAP ให้นักท่องเที่ยวเห็นเป็นแนวคิดที่จะไปหารับประทาน ส่วนอาหารถิ่นเฉพาะพื้นที่ก็ทำต่อเนื่องและจะสร้างรูปแบบอย่างชัดเจน โดยเชื่อมโยงนำ “ชุมชน” ไปออกบูธเพื่อบ่งบอกตัวตนของอาหารพื้นถิ่นนั้น ๆ

การนำเสนอแผนการตลาดปี 2561 เรื่องแรก “อาหาร” จะชูลงทุนผลิตแผนที่การท่องเที่ยวเชิงอาหารหลากหลาย และอาหารถิ่น เรื่องที่ 2 ตลาดจัดประชุมสัมมนา ทั้งพัทยา ชลบุรี มีสถานที่รองรับประชุม สัมมนา มีศูนย์ประชุมขนาดใหญ่ ภายในปี 2561 ศูนย์ประชุมของสวนนงนุชพร้อมเปิดบริการใหม่ด้วย อีกทั้งยังมีที่พักโรงแรมรีสอร์ตทุกระดับเพียบพร้อม รองรับได้ทุกกรุ๊ปตลาดเป้าหมาย เรื่องที่ 3  “กลุ่มศักยภาพ” เดินหน้าต่อเนื่องโดยเฉพาะกลุ่มผู้หญิง รวมทั้งครอบครัว เน้นกิจกรรม ที่ชอบความสวยงาม พักผ่อนสปา กิจกรรมไฮเอนด์ล่องเรือยอร์ช ต้องการสร้างให้เดินทางเข้ามา จึงต้องเพิ่มมาตรการความปลอดภัยยิ่งขึ้น

ตลาดผู้หญิงมาจากต่างประเทศ ที่ใช้จ่ายเงินสูงและมีจำนวนมาก ได้แก่ จีน และเอเชียใต้ จากอินเดียมีพฤติกรรมคล้ายคนไทยชอปไปซื้อของและชมสถานที่ท่องเที่ยว จัดงานใหญ่ ๆ เช่น แต่งงาน

การท่องเที่ยวช่วงฤดูฝนทางพัทยา ททท.สำนักงานใหญ่บูมเรื่องเดือนแห่งผู้หญิงท่องเที่ยว Women Jouney นั้น ททท.พัทยาได้ทำมาตั้งแต่เดือนมีนาคม-15 สิงหาคม นี้ เป็นกิจกรรมในชื่อแคมเปญ Exclusive Deluxe Pattaya ผลิตแพกเกจท่องเที่ยวเรือยอร์ช ดำน้ำ ชมปะการัง ทำกิจกรรมบนเรือ โดยร่วมกับทางโรงแรมชั้นนำ 4 แห่ง นำห้องพักผนวกเข้ากับกิจกรรมเสริม เช่น ปั่นจักรยานยามบ่าย หรือสปา ดื่มชายามบ่ายริมทะเล ขายเจาะกลุ่มตลาดผู้หญิงโดยเฉพาะ

หลังจากรัฐบาลประกาศใช้พระราชบัญญัติแรงงานต่างด้าว ซึ่งเข้มงวดมากยิ่งขึ้นนั้น พัทยาก็ได้รับผลกระทบบ้างเพราะร้านอาหาร โรงแรม ก็จ้างต่างด้าวพอสมควร แต่อย่างไรก็ต้องปฏิบัติให้ถูกต้องตามกฎหมาย ทางผู้ประกอบการส่วนใหญ่ติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งแชร์ข้อมูลระหว่างกัน

ปี 2560 แนวโน้มรายได้ท่องเที่ยวของชลบุรี 2 ไตรมาสแรกอยู่ในแดนบวกและจะเติบโตจากเมื่อปี 2559 ทั้งจังหวัดประมาณเกือบ 200,000 ล้านบาท หากไม่มีผลกระทบจากเหตุการณ์เหนือความคาดหมายใด ๆ และปัจจัยรอบด้านยังคงอยู่ในแดนบวก เรื่อยไปจนถึงที่พัก การเปิดแหล่งท่องเที่ยวใหม่จำนวน สถานแสดงโชว์ เป็นมิติใหม่ที่นักท่องเที่ยวจะเข้ามาชมซึ่งเป็นแมนเมดนำนวัตกรรมและพ็อตเรื่องวรรณคดีผสเทคนิคสมัยใหม่มาสร้างความตื่นตาตื่นใจให้ชม หรือสวนน้ำสมัยใหม่เหมาะแก่กลุ่มครอบครัว

โดยสรุปตลอดปี 2560 “รายได้ท่องเที่ยวของจังหวัดชลบุรี” จะสามารถทำได้เข้าเป้าหมายเกินกว่า 200,000 ล้านบาทอย่างแน่นอน

ฟังข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวที่ 1 “คิง เพาเวอร์พร้อมแข่งสัญญาใหม่สุวรรณภูมิ”


นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เปิดเผยถึงแผนงานการเตรียมพร้อมเข้าแข่งขันงานประมูลรอบใหม่สัมปทานกิจการร้านค้าปลอดภาษี (Duty free) ในท่าอากาศดอนเมือง ที่กำลังทยอยเปิดแล้ว และท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งจะหมดสัญญาปี 2563  ขณะนี้รอดูเงื่อนไข และระยะเวลารอความชัดเจนในการเปิดประมูลครั้งใหม่

โดยกลุ่มคิง เพาเวอร์ จะเตรียมตัวให้พร้อมสุดสู้อย่างเต็มที่ รวมทั้งประเมินจะมีคู่แข่งขันลงสนามประมูลในกลุ่มเดิม ๆ เป็นปกติ

สำหรับแนวทางการเปิดประมูลใหม่นั้น นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทท่าอากาศยานไทยจำกัด (มหาชน) “ทอท.” ชี้แจงมาตลอดว่าสัญญาของ บริษัท คิง เพาเวอร์ สุวรรณภูมิ จำกัด จะสิ้นสุดปี 2563 แต่ในทางปฏิบัติ ทอท.จะเปิดประมูลใหม่ปลายปีนี้หรือต้นปี 2561 กำหนดเลือกเปิดประมูลเสรีแต่จะคัดเลือกผู้ชนะเข้าทำสัญญาสัมปทานเพียงรายเดียว


โดยจะแบ่งการประมูลพื้นที่ในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจะออกเป็น 3 สัญญา ประกอบด้วย 1.สัญญาบริหารร้านค้าปลอดภาษี (Duty Free) ทั้งพื้นที่เก่าและส่วนต่อขยายอาคารหลังใหม่สุวรรณภูมิ 2.พื้นที่เชิงพาณิชย์ (commercial area) และ 3.พื้นที่จุดส่งมอบสินค้าหรือ Pick Up Counter ซึ่งจะปรับรูปแบบให้ผู้ชนะประมูลอนุญาตให้ผู้ประกอบการรายอื่นเข้ามาใช้ประโยชน์ร่วมได้ด้วย (common use)

ข่าวที่ 2 “ททท.ยุโรปงัดตลาดโฉมใหม่ผนึก3แอร์ไลน์ตะวันออกกลาง”

นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา อเมริกา และตะวันออกกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่าการเตรียมแผนกลยุทธ์ปี 2561 เตรียมเสนอแผน ปี 2561 Thailand in the Air  ทุกภาคส่วนในไทยควรร่วมมือกันสร้างจุดขายให้ไทย Tourism for All ภายใน 10 ปีข้างหน้า ซึ่งจะมีกลุ่มเทรนด์ใหม่ ๆ ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก


ส่วน ททท.ได้เร่งสร้างความสัมพันธ์กับสายการบินกลุ่มตะวันออกกลางซึ่งมีศักยภาพความเป็นผู้นำตลาดโลกสูง โดยได้เจรจาพร้อมลงนามข้อตกลงเจาะกลุ่มลูกค้าเฉพาะ ระหว่าง ททท. กับ เอมิเรตส์แอร์ไลน์สจะนำผู้โดยสารผู้หญิงและนักท่องเที่ยวกลุ่มหรูหรา เข้ามาไทย ส่วนเอทิฮัดเน้นนำเข้านักท่องเที่ยวเชิงอาหารหรือ gastronmy และ “เตอร์กิสต์แอร์ไลน์” สนใจทำตลาดท่องเที่ยวเชิงกีฬา จะเริ่มบินเข้าภูเก็ต เริ่ม 18 กรกฎาคม 2560 เป็นต้นไป

อีกทั้งอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของไทยทั้งรัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องทั้งหมดทุกภาคส่วนต้องพร้อมรับสถานการณ์โลก 2 เรื่อง คือ

 1.พฤติกรรมของนักท่องเที่ยวทั่วโลกที่ตัดสินใจในช่วงนาทีสุดท้าย ไม่ได้วางแผนจองตั๋วโดยสารเครื่องบินล่วงหน้าเป็นระยะ 3 ,6 12 เดือน เหมือนในอดีตจึงยากต่อการพยากรณ์ตัวเลขล่วงหน้า แต่ก็เป็นความท้าทายที่ทุกฝ่ายจะต้องพร้อมรับมือกับกลุ่มลูกค้าทั่วโลก

2.การเปลี่ยนแปลงทางการเมืองระหว่างประเทศ ตัวอย่างกรณีที่ กลุ่มประเทศในตะวันออกกลาง บอยคอตประเทศกาตาร์ แล้ว ททท.สำนักงานดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เองก็ต้องทำงานอย่างระมัดระวัง เพราะรัฐบาลของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เองมีกฎหมายพิเศษควบคุมเรื่องดังกล่าวอยู่ด้วย

ดังนั้นจึงต้องทำการตลาดแบบคู่ขนาน ทั้งทางด้านความต้องการของนักท่องเที่ยวคือดีมานต์กับสินค้าหรือซัพพลายท่องเที่ยวนั่นเอง

ข่าวที่ 3 “สมาชิกบางจากซื้อ1แถม1 WawaCha 8 แห่ง”

บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) รายงานว่า ตั้งแต่วันนี้-31 ส.ค. 2560 ได้ให้สิทธิแก่ผู้ถือบัตรสมาชิกบางจากร่วมแคมเปญเปรี้ยวจิ๊ดได้ทุกวัน ในรายการ “ซื้อ 1 แถม 1 ที่ WawaCha” รับฟรี ชาเขียวจัสมิน ขนาด 22 ออนซ์ (มูลค่า 45 บาท) เมื่อซื้อชาส้มจิ๊ด ขนาด 22 ออนซ์ มูลค่า 69 บาท ที่ร้าน Wawa Cha ทั่วประเทศ 8 สาขา
 
โดยมีสาขาร่วมรายการ  ได้แก่ เซ็นทรัลปิ่นเกล้า ชั้น G, เซ็นทรัลพระราม 9 ชั้น 6,เซ็นทรัลอุดรธานี ชั้น 4 ,ฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต ชั้น 1,โลตัสถลาง ภูเก็ต,เดอะมอลล์โคราช ชั้น 1, เซ็นทรัลบางนา ชั้น 5, เมกาบางนา ชั้น G
 
เพียงแค่ทำตามกติกาง่าย  ๆ แสดงบัตรสมาชิกบางจากแก๊สโซฮอล์คลับ หรือ ดีเซลคลับ ก่อนรับสิทธิ์ และจำกัด 1 บัตร/ 1 สิทธิ์/ 1 วัน
ดูรายละเอียดที่ www.bangchak.co.th

ข่าวที่ 4 “ชวนธุรกิจร่วมประกวดโปรเจ็กต์ไทยเท่”

นายกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จับมือองค์กรพันธมิตร เปิดตัวโครงการ “ไทยเท่ ทั่วไทย” ค้นหาสุดยอดผู้ประกอบการจากทั่วประเทศ ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจภูมิภาคจากวัฒนธรรมท้องถิ่นมุ่งสู่ Trade & Services 4.0 และได้ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ทำโครงการ “เที่ยวไทยเท่” เริ่มเมื่อปลายเดือนมี.ค. 2560 ขณะนี้สามารถสร้างการรับรู้ให้กับกลุ่มผู้บริโภคได้แล้วถึง 25 ล้านคน

ทางหอการค้าไทย ได้จัดทำโครงการ “ไทยเท่ ทั่วไทย” เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการของไทยจากทุกจังหวัดทั่วประเทศ โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ได้แสดงฝีมือและพัฒนาความสามารถให้ก้าวไกลสู่สากล ผ่านการประกวด ระหว่างวันนี้.-31 ก.ค. 2560 ผู้ที่เข้าร่วมโครงการจะได้รับโอกาสในการพัฒนาความสามารถด้านต่างๆ เพื่อเสริมความเข้มแข็งและความพร้อม ก่อนจะตัดสินผลการประกวดในเดือนต.ค. 2560 ดูรายละเอียดการสมัครเข้าร่วมโครงการฯ ได้ทาง www.thaichamber.org หรือ Email: thaitay@thaichamber.org

แบ่งผู้เข้าประกวดเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่

 1.กลุ่มผู้ประกอบการที่มีความพร้อมและโดดเด่นในการนำวัฒนธรรมท้องถิ่นมาสร้างสรรค์ให้เกิดมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจ ซึ่งเรียกว่ากลุ่ม “พร้อมเท่” โดยหอการค้าไทย จะคัดเลือกและมอบรางวัลไทยเท่ให้ผู้ประกอบการกลุ่มนี้ในฐานะที่เป็นต้นแบบแก่ผู้ประกอบการรายอื่น รวมทั้งสนับสนุนการขยายตลาดไปยังต่างประเทศ

2.กลุ่มผู้ประกอบการที่มีความสนใจและกำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาต่อยอดวัฒนธรรมไทยเพื่อสร้างความแตกต่างให้กับสินค้าและบริการ ซึ่งเรียกว่ากลุ่ม “กำลังเท่” โดยผู้ประกอบการกลุ่มนี้ถือว่ามีศักยภาพ หากพัฒนาเพิ่มเติมก็จะสามารถเติบโตได้อีกมาก และหอการค้าไทยฯ จะได้เข้าไปร่วมสร้างความเข้มแข็ง
 
โดยจะจัดการประกวดแยก 4 หมวด ตามพฤติกรรมของนักท่องเที่ยว ได้แก่ 1.กิน หมวดอาหารและเครื่องดื่ม ร้านอาหาร ร้านกาแฟ 2.ใช้ หมวด เสื้อผ้า เครื่องประดับ สินค้าท้องถิ่น ของที่ระลึก และสินค้ากลุ่มไลฟ์สไตล์ 3.ทำ กิจกรรมในท้องถิ่น และ 4.เที่ยว ได้แก่ แหล่งท่องเที่ยว ที่พัก เส้นทางท่องเที่ยว

ช่วงที่ 2 เที่ยวเมืองไทยให้มีคุณค่าต้องแวะไปที่ “ศูนย์ศิลปาชีพบ้านเชี่ยวหลาน จังหวัดสุราษฎร์ธานี” ส่วนสาวกรักสุขภาพต้องรู้วิธีดื่มน้ำขับสารพิษ และข่าวฮ็อตดี ๆ กับแคมเปญมากมายของโรงแรมทั่วไทย


@ชมศูนย์ศิลปาชีพบ้านเชี่ยวหลาน สุราษฎร์ธานี

หาเวลาล่องใต้ไปยัง “ศูนย์ศิลปาชีพบ้านเชี่ยวหลาน” กันสักครั้ง ไปดูว่าหมู่บ้านเชี่ยวหลานที่ได้รับสมญานาม “กุ้ยหลินเมืองไทย” นั้นเป็นดินแดนแห่งสายน้ำและขุนเขา ที่มีวิวทิวทัศน์บรรยากาศดี อยู่ในบริเวณทางเข้าอุทยานแห่งชาติเขาสก ห่างจากเขื่อนรัชประภา (เขื่อนเชี่ยวหลาน) เพียง 2 กม.หากมาในช่วงเดือนกรกฎาคมจะได้ชิมทุเรียนรสชาติอร่อยจากต้นทุเรียนที่มีอายุกว่า 200 ปี ฤดูหนาวสามารถชมวิวทะเลหมอกได้ด้วย

ส่วน “ศูนย์ศิลปาชีพบ้านเชี่ยวหลาน” ตั้งอยู่หมู่ที่ 5 ตำบลเขาพัง อำเภอบ้านตาขุน จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นโครงการราชดำริในสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชนินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ได้พระราชทานให้ตั้งศูนย์ศิลปาชีพเมื่อ พ.ศ. 2542  ดำเนินโครงการส่งเสริมอาชีพทอผ้า โดยเริ่มก่อสร้างอาคารศูนย์ศิลปาชีพ และมอบอุปกรณ์สำหรับทอผ้าให้ไว้ในปีเดียวกัน เพื่อเป็นแหล่งรวบรวมภูมิปัญญญาของชาวบ้านไว้ด้วยกัน

โดยได้จัดให้มีวิทยากรจากศูนย์ศิลปีพบ้านท่านหญิง อำเภอวิภาวดี มาสอนให้สมาชิกในหมู่บ้านอำเภอบ้านตาขุน ได้เรียนรู้กระบวนการทอผ้า ตลอดจนฝึกอบรมการคิดค้นประดิษลายผ้าด้วยตนเอง

ศูนย์แห่งนี้ทอผ้าส่งให้กองศิลปาชีพ สวนจิตรลดา กรุงเทพฯ เพื่อการจำหน่าย

ภายในศูนย์ศิลปาชีพบ้านเชี่ยวหลาน มี “สิ่งอำนวยความสะดวก” คือ อาคารศูนย์ศิลปาชีพบ้านเขื่อนเชี่ยวหลาน เป็นอาคารเปิดโล่งให้ทำกิจกรรม รองรับได้ประมาณ 200 คน พร้อมมี “บ้านพักโฮมสเตย์” ในพื้นที่รอบชุมชน

 สำหรับ “กิจกรรม” ภายในศูนย์ศิลปาชีพบ้านเชี่ยวหลานที่เป็นประโยชน์หลายอย่างด้วยกัน ได้แก่


“กิจกรรมศึกษาดูงาน” มีงานสาธิตการทอผ้าผืนและผ้าขาวม้าทอมือ พร้อมกิจกรรมชุมชน เช่น การกรีดยางพารา การแทงปาล์ม การทำปลาส้มที่ได้จากเขื่อน การทำปลาสลิดตากแห้ง การหุงข้าวจากกระบอกไม้ไผ่ และอีกหลากหลายวิถีชีวิตภายในชุมชนบ้านเชี่ยวหลาน

“กิจกรรมสันทนาการ” แนะนำให้เดินชมวิวทิวทัศน์บนสะพานแขวน เดินป่าศึกษาธรรมชาติ เข้าถ้ำต่าง ๆ ไปชมากล้วยไม้รองเท้านารี หรือนั่งสามล้อชมสวนและวิถีชีวิตชาวบ้าน

สนใจเยี่ยมชม ศูนย์ศิลปาชีพบ้านเชี่ยวหลาน จังหวัดสุราษฎร์ธานี โทร.080-522-4797, 087-270-0774, 080-522-4197

@ดื่มน้ำขับไล่พิษในร่างกาย

วงการโภชนาการ แนะนำเรื่อง “การดื่มน้ำสะอาดธรรมดา” เป็นสิ่งที่ดีกับสุขภาพช่วยปรับอุณหภูมิร่างกาย แต่บางคนอาจจะอยากจะเพิ่มรสชาติน้ำเปล่าให้มีความชวนดื่มยิ่งกว่าเดิมและยังช่วยเสริมสร้างสุขภาพที่ดีต่อร่างกาย

ขณะนี้มี “น้ำดื่มที่กำลังเป็นที่นิยมของหมู่คนรักและห่วงสุขภาพ” โดยเฉพาะในต่างประเทศ ที่เรียกว่า “Infused water” นั้นไม่ต้องไปขวนขวายซื้อหาไกล เพราะสามารถจะทำได้ด้วยตัวเองง่ายๆที่บ้าน
       
“Infused water” คือแช่ผลไม้หรือน้ำหมักผลไม้ ด้วยการนำผลไม้สด ผักสดหรือสมุนไพร มาล้างทำความสะอาด เนื่องจากอาจจะมีสารตกค้าง ก่อนจะหั่นเป็นชิ้นเล็กบางแช่ลงไปในน้ำดื่ม ซึ่งควรเป็นน้ำสะอาดหรือเป็นน้ำแร่ก็ดี บรรจุลงภาชนะแบบใดก็ได้ตามใจชอบ ไม่ต้องใส่สารให้ความหวานลงไป จากนั้นนำไปแช่ในตู้เย็น ทิ้งไว้หลายๆชั่วโมงจึงนำออกมาดื่ม จะทำให้รู้สึกสดชื่นและช่วยลดน้ำหนัก เพราะน้ำแช่ผลไม้ประเภทนี้จะช่วยกำจัดสารพิษและสารอื่นๆที่ทำให้เกิดการชะลอการเผาผลาญในระบบทางเดินอาหาร ทำให้เหนื่อยล้า มีความเสี่ยงต่อการเจ็บป่วย
       
 เมนูน้ำแช่ผักผลไม้หรือสมุนไพรที่ทำได้ง่ายๆ เช่น แอปเปิ้ลอบเชย จะช่วยเพิ่มการเผาผลาญอาหาร ส่วนประกอบคือแอปเปิ้ล 1 ผล อบเชยจะใช้แบบไม้หรือแบบผงก็ได้ หยิบเพียงเล็กน้อย เหยาะเกลือหิมาลัยนิดหน่อย หั่นขิง มะนาวเติมเข้าไป เสริมด้วยใบโหระพาซึ่งเป็นตัวช่วยย่อยอาหาร หรือหากชอบแตงโม อาจใช้เพียง 1 ถ้วยตวง หั่นแตงกวาชิ้นบางๆใส่เข้าไปพร้อมกับใบสะระแหน่ที่ให้ความชุ่มชื่นแก่ร่างกาย เพียงแค่นี้ก็จะได้น้ำสุขภาพไว้ดื่มเพื่อเปลี่ยนรสชาติ.

ฟังข่าวท้ายชั่วโมง

ข่าวแรก “KTCจับมือร้านญี่ปุ่นแจกไม่ยั้งส่วนลด-ทัวร์ฟรี”

นางประณยา    นิถานานนท์ ผู้อำนวยการ – ธุรกิจบัตรเครดิต “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เคทีซีได้ขยายฐานพันธมิตรร้านอาหารญี่ปุ่นและรุกทำการตลาดต่อเนื่องด้วยแคมเปญใหญ่ คือ “กินญี่ปุ่น ลุ้นเที่ยวญี่ปุ่น กับบัตรเครดิตเคทีซี” ต่อเป็นปีที่ 5 ปีนี้เคทีซีจับมือกับร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดังทั่วประเทศกว่า 120 ร้านค้า 300 กว่าสาขา ที่มีความหลากหลายทั้งประเภท และรูปแบบของอาหารญี่ปุ่น เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ และความต้องการของสมาชิก มอบสิทธิพิเศษ ระหว่างวันนี้ – 30 กันยายน 2560 ดังนี้

1.ส่วนลดสูงสุด 30%  ตั้งแต่วันนี้ – 30 กันยายน 2560 ให้สมาชิกได้อิ่มอร่อยสุดคุ้มกับร้านอาหารที่ร่วมรายการ เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเคทีซี

2.ลุ้นรับแพ็คเกจท่องเที่ยวญี่ปุ่น  สมาชิกที่มียอดใช้จ่ายผ่านบัตรฯ ในร้านอาหารที่ร่วมรายการ ทุกๆ 1,000 บาท รับ 1 สิทธิ์ลุ้นรับแพ็คเกจท่องเที่ยวญี่ปุ่นประกอบด้วยบัตรโดยสารการบินไทย กรุงเทพฯ – ฮอกไกโด สนุกกับกิจกรรมบนลานสกีที่  ”นิเซโกะ” สกีรีสอร์ทชื่อดังของฮอกไกโด เยือนอาณาจักรแห่งอาหาร หรือ “Kingdom of Food” อิ่มอร่อยไม่อั้นกับปลาแซลมอน และปู 3 ชนิด ได้แก่ ปูขน ขาปูทาระบะ และขาปูซึไว จำนวน 7 รางวัล รางวัลละ 2 ที่นั่ง รวมมูลค่ากว่า 1,050,000 บาท

ข่าวที่สอง “เคปพันวา โฮเทล ภูเก็ต เรซวีค 2017

โรงแรมเคปพันวา ภูเก็ต ในเครือเคป แอนด์ แคนทารี โฮเทลส์ และบริษัท มีเดีย บิซิเนส เซอร์วิส จำกัด เจ้าของสิทธิ์ในการจัดการแข่งขัน ได้ร่วมจัดงาน เคปพันวา โฮเทล ภูเก็ต เรซวีค 2017 การแข่งขันเรือใบชั้นแนวหน้าของภูมิภาค ซึ่งในปีนี้เป็นครั้งที่ 14 จะจัดงานที่โรงแรมเคปพันวา ภูเก็ต และ โรงแรมแคนทารี เบย์ ภูเก็ต ระหว่างวันที่ 19 – 23 กรกฎาคม 2560

สนใจงานเคปพันวา โฮเทล ภูเก็ต เรซวีค 2017 แม้ขณะนี้ห้องพักราคาพิเศษสำหรับผู้เข้าร่วมแข่งขันจะมีการจองเต็มแล้ว แต่ห้องพักในราคาปกติยังสามารถจองได้ที่ โทร. 076 391 123 หรือ อีเมล์: reservations@capepanwa.com


ข่าวที่สาม “โรงแรมริชมอน นนทบุรีทำโปร TIRAMISU CAKE 2017”

โรงแรมริชมอน นนทบุรี นำสุดยอดเค้ก TIRAMISU  เนื้อเค้กนุ่มละมุนละลายในปากเมื่อได้ลองลิ้มชิมรส มาจัดทำ โปรโมชั่นดีดี๊ ที่ Richmond Deli Bakery  ลด 50% (เมื่อซื้อชิ้นที่ 2)” และ “โปรโมชั่น Cookie ,Brownie ,Fruit cake เฉพาะวันพุธและศุกร์ ลด 15%”
ตั้งแต่วันนี้กรกฎาคม-เดือนสิงหาคม 2017 นี้เท่านั้น  โทร 02-831-8888 ต่อ 2128

ข่าวที่สี่ “ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯเสิร์ฟเมนูฤดูร้อนจากญี่ปุ่น”

โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ แนะนำเมนูพิเศษช่วงฤดูร้อนในประเทศญี่ปุ่น โดย “เชฟฮิเงรุ ฮางิวาระ” หัวหน้าพ่อครัวประจำห้องอาหารยามาซาโตะ ได้คัดสรรวัตถุดิบที่ดีที่สุดมาปรุงเป็นอาหารแสนอร่อยและอุดมด้วยคุณค่าทางอาหาร ให้บริการตั้งแต่วันที่ 31 กรกฎาค-27 สิงหาคม 2560 เท่านั้น

เชฟ ฮางิวาระ จึงได้สั่งปลาไหลฤดูร้อนชั้นดีจากญี่ปุ่นนำมารังสรรค์เป็นเมนูแสนอร่อยเพื่อให้บริการเป็นพิเศษ ทั้งมื้อกลางวัน และมื้อค่ำ โดยช่วงกลางวันมีอาหารชุดพิเศษ ราคาชุดละ 1,300++ บาท ประกอบไปด้วย มะเขือยาวผัดปรุงรสชาติด้วยซอสมะเขือเทศ เสิร์ฟพร้อมปลาหมึกยักษ์และกุ้งย่างตกแต่งด้วยถั่วแระญี่ปุ่น ซุปทะเลรสเผ็ด ปลาดิบชั้นดี 3 ชนิด (ปลาทูน่า หอยปีกนก และปลาหางเหลือง) ปลาแซลมอนย่างราดซอสส้ม เป็ดและเผือกตุ๋นเสิร์ฟพร้อมแครอทและเจลลี่ซุปเนื้อวัว เทมปุระกุ้ง ปลาหวาน และผักนานาชนิด ข้าวอบปลาไหล ปิดท้ายชุดอาหารกลางวันด้วยพุดดิ้งชาเขียว และผลไม้ตามฤดูกาล

ส่วนมื้อค่ำให้บริการอาหารชุด “ไคเซกิ”  ราคาชุดละ 4,500++ บาท ประกอบด้วยอาหาร 7 รายการ ให้บริการตามแบบราชสำนักญี่ปุ่นเริ่มด้วย หอยเชลล์ย่าง กุ้ง ผักตามฤดูกาลจากประเทศญี่ปุ่นผัดปรุงรสและตกแต่งด้วยถั่วแระญี่ปุ่น ซุปปลาไหลย่าง ปลาดิบชั้นดี 4 ชนิด (ปลาทูน่า ปลาทรายแดง ปลาหางเหลือง และหอยสังข์ญี่ปุ่น) ปลากระพงและเนื้อวัวย่าง เป็ดย่างเสิร์ฟพร้อมมันหวานญี่ปุ่นและเจลลี่ซุปเนื้อวัวราดซอสมิโซะ เทมปุระปูหิมะ ปลาหวาน และผักนานาชนิด เส้นหมี่ญี่ปุ่นใส่ปลาไหล และข้าวห่อสาหร่ายไส้ผักดอง วาราบิโมจิรสชาเขียวและผลไม้ตามฤดูกาล

นอกจากนั้นยังมีเมนูอาหารจานเดี่ยวไว้คอยให้บริการทั้งมื้อกลางวันและมื้อค่ำอีกหลากหลายรายการ อาทิ ไข่ม้วนสอดไส้ปลาไหล ข้าวปั้นหน้าปลาไหล ข้าวหน้าปลาไหลใส่ซุปน้ำชา ปลาไหลย่างกับเนื้อญี่ปุ่นราดซอสทรัฟเฟิล เนื้อญี่ปุ่นย่างบนกระทะร้อนแบบเทปปันยากิ และอาหารน่ารับประทานอื่น ๆ อีกมากมาย ราคาเริ่มต้นที่จานละ 350++ บาท

ข่าวที่ห้า “วีกรุงเทพฯ-วิลลาหัวหินชูอาหารมิชาลีนฝรั่งเศส4วันรวด”


โรงแรม วี กรุงเทพฯ และ โรงแรม วี วิลล่า หัวหิน เอ็มแกลเลอรี บาย โซฟิเทล ต้อนรับการกลับมาอีกครั้งของเชฟหนุ่ม “ซิลเวน เซนดร้า” เชฟมิชลินสตาร์ระดับ 1 ดาว  สุดฮอตที่บินตรงมาจากกรุงปารีส จะมาสร้างสรรเมนูระดับเวิร์ลคลให้ลิ้มลองที่ห้องอาหาร La VIE – Creative French Cuisine และ Villazzo เพียงแค่ 4 วันเท่านั้น ระหว่าง 26-29 กรกฎาคม 2560 ที่ ห้องอาหาร La VIE – Creative French Cuisine ชั้น 11


มื้อกลางวัน ราคา 2,500 บาท เซต 3 คอร์ส  และราคา 4,000 บาท เซต 3 คอร์สจับคู่กับไวน์ชั้นเลิศ

มื้อค่ำ ราคา 5,500 บาท เซต 6 คอร์ส  ราคา 7,500 บาท เซต 6 คอร์สจับคู่กับไวน์ชั้นเลิศ
โทร. 083-8204224, 081-9100280, อีเมล์: fb@viehotelbangkok.com

ติดตามฟังรายการเป็นประจำทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง FM 97.0 MHz.


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai