ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เปิดใจ ผู้นำ ทอท.เคลียร์2ปมคาใจสุวรรณภูมิ เปิดแล้วTORดิวตี้ฟรี3สัญญา-ล้มกระดานเทอร์มมินัล2 -สุขทุกวันที่จันทบุรีในอ่างเอ็ดกับอ่าวคุ้งกระเบน

เปิดใจ”บิ๊กทอท.”เคลียร์เบื้องลึก2ปมคาใจสุวรรณภูมิปี’62 
ดิวตี้ฟรี-PickUpCounterฉลุย-นับหนึ่งใหม่ดีไซน์อาคาร2 
คิงเพาเวอร์ชูแคมเปญดาวน์ทาวน์ทุกสาขาแจกอั่งเปา3พัน 
ช้อปดิวตี้ฟรี3สนามบินรับส่วนลดทันที650บาทถึง28ก.พ. 
ททท.จัดกระหึ่มCosplay Fun Runเขาใหญ่ 23-24 ก.พ. 
บางจากชูใช้บัตรเครดิตแบงก์กรุงเทพฯเติมน้ำมันลด10% 
โครงการอ่างเก็บน้ำซำตมขาวอุดรชุบวิถีเกษตรที่สูงยั่งยืน 
เที่ยวสนุกสุขทุกวันที่จันทบุรีใน”อ่างเอ็ด-อ่าวคุ้งกระเบน” 
เตรียมตัวอย่างไรเพื่อรับมือร่างกายเสื่อมจากวัย 9อย่าง 
บางกอกแอร์ผุดสตรีทฟู้ดลอยฟ้าทุกเที่ยวบินตลอดปี’62 
บินไทยลั่นทำแผนผ่าตัดใหญ่ปลดหนี้ไทยสไมล์8พันล้าน 
กสอ.ฝันปั้น215หมู่บ้านท่องเที่ยวCIVเฉิดฉายในเวทีโลก 

ต้อนรับเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ในวันเสาร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังได้ทางมือถือ และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen และบล็อกเกอร์ #gurutourza #สวท97 #รวยด้วยข่าว #เที่ยวกับกู๋ #วันธรรมดาน่าเที่ยว #MoreFunตะวันออก #อะเมซิ่งไทยเท่ #TAT



ช่วงที่ 1 เกาะติดเบื้องลึกกับ “ดร.นิตินัย ศิริสมรรถการ” กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) “ทอท.” 2 ปมคาใจการเปิดประมูล 2 โปรเจ็กต์ในสนามบินสุวรรณภูมิ ที่บอร์ดเทหน้าตักให้ แยกสัญญา TOR บริหารจัดการออกเป็น 3 สัญญา “ดิวตี้ฟรี-พื้นที่เชิงพาณิชย์ และ Pick up Counter ปลดทุกล็อกเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ให้แข่งแบบไม่ต้องมีรายใหญ่ ขานรับดิวตี้ฟรีเสรีในเมือง ส่วนการล้มกระดานเพื่อนับหนึ่งใหม่ โปรเจ็กต์การประกวดและออกแบบอาคารผู้โดยสารสุวรรณภูมิหลังที่ 2 อันมีเหตุปัจจัยซึ่งมีนัยสำคัญหลังถกกับ ACC มีข้อเสนอเพิ่มเติมในหลายเรื่องเกี่ยวข้องกับการลงทุนโดยตรง ภายในต้นมีนาคมจะส่งเอกสารสรุปให้กระทรวงคมนาคมส่งสภาพัฒน์ตรวจละเอียดยิบ ก่อนเดินหน้าเปิดประมูลใหม่ต่อไป 




ดร.นิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) “ทอท.” เปิดเผยว่าขณะนี้ได้เดินหน้าตามมติคณะกรรมการ (บอร์ด) ทอท.เดือนกุมภาพันธ์ 2562 ที่เป็นกระแสแรงในต้นปีนี้โดยได้รับความสนใจจากสังคมอย่างมาก 2 เรื่อง คือ เรื่องแรก การจัดทำเงื่อนไขการประมูล (Term of Reference : TOR) พื้นที่ในอาคารสนามบินสุวรรณภูมิ กับ เรื่องที่ 2 การทบทวนโครงการประมูลการประกวดและออกแบบก่อสร้างอาคารผู้โดยสารหลังที่ 2 สุวรรณภูมิ ผลการประชุมบอร์ด ทอท.เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562 ได้อนุมัติเรียบร้อยแล้วทั้ง 2 เรื่อง ประกอบด้วย



 เรื่องที่ 1 การเปิดเงื่อนไข TOR ประมูลพื้นที่ในอาคารผู้โดยสารสุวรรณภูมิ บอร์ดมีความเห็นให้มุ่งเน้นแยกการประมูลการใช้พื้นที่เป็น 3 กิจกรรมหลัก ได้แก่ 1.พื้นที่ส่งมอบสินค้าปลอดอากรสนามบิน หรือ Pick up Counter ควรให้เปิดกว้างในทุกท่าอากาศ ทอท.เพื่อสนับสนุนให้ผู้ประกอบการซึ่งสนใจลงทุนธุรกิจร้านค้าปลอดอากรในเมือง (Duty free downtown) โดยทั่วไป เมื่อนักท่องเที่ยวช้อปปิ้งสินค้าดิวตี้ฟรีจากในเมืองเรียบร้อยแล้ว สามารถไปรับมอบที่สนามบินของ ทอท.ได้ เพื่อเป็นการปลดล็อกโดยไม่จำเป็นจะต้องมีรายใหญ่รายเดียว 2.พื้นที่จำหน่ายสินค้าปลอดอากรภายในสนามบินสุวรรณภูมิ (duty free Airport) และ 3.พื้นที่เชิงพาณิชย์ (Commercial Area) เพื่อใช้ประโยชน์ทางบริการร้านค้า ร้านอาหาร และอื่น ๆ

ขณะเดียวกันยังจะมีการกำหนดทีโออาร์แยกในช้พื้นที่ทำกิจกรรมอื่น ๆ แบบเฉพาะเจาะจง อีกประมาณกว่า 10 สัญญาอาทิ ป้ายโฆษณา การขนส่ง เลาจน์ผู้โดยสารสนามบิน Sleeping Box และกิจกรรมพิเศษ รวมถึงดิวตี้ฟรี pick up counter ล้วนแล้วแต่เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมเหล่านี้ด้วย ตามขั้นตอนตามระเบียบปฏิบัติหรือกติกา ทอท. ทางบอร์ดมีข้อสังเกตซึ่งเป็นประเด็นทางกฎหมาย เกี่ยวกับความชัดเจนในทางปฏิบัติในการเปิดรายละเอียดตามเงื่อนไข TOR เมื่อดำเนินการศึกษาจนได้ข้อสรุปแนวทางการเปิดเชิญชวนให้เอกชนเข้าซื้อซองทีโออาร์เข้าสู่กระบวนการประมูลได้แล้ว ก็ไม่จำเป็นจะต้องนำกลับมาเข้าบอร์ด ทอท.อีกแล้ว

สำหรับ ทอท.ทราบถึงสัญญาดิวตี้ฟรีปัจจุบันในสุวรรณภูมิจะหมดสัญญาอีก 1 ปีข้างหน้า สิ้นสุด ณ วันที่ 27 กันยายน 2563 ก่อนจะหมดสัญญาจะต้องมีเวลาประมาณ 1 ปี ให้เอกชนรายใหม่ที่ชนะการประมูลครั้งนี้ได้ตกแต่ง ออกแบบสถานที่ เตรียมความพร้อมทำข้อตกลงเจรจากับเจ้าของแบรนด์เนมสินค้าที่จะนำมาวางจำหน่ายในร้านค้าดิวตี้ฟรีสุวรรณภูมิ คาดว่ากระบวนการตามกฎหมายตามเป้าหมายประมาณเดือนมีนาคม 2562 จะสามารถเปิดรายละเอียดทั้งหมดตามกรอบกฎหมายได้อย่างครบถ้วน เพื่อประกาศขายซองทีโออาร์ นับต่อไปคือจะมีเวลาให้เอกชนประมาณ 1 ปีครึ่ง



สำหรับพื้นที่การประมูลร้านค้าดิวตี้ฟรีปัจจุบันในอาคารผู้โดยสารหลักยังคงเป็นของ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ซึ่งจะหมดสัญญาในช่วงเดียวกันกับจะเปิดบริการ Sattlel light Terminal หลังใหม่ ข้อมูลทั้งหมดในทีโออาร์จะระบุไว้อย่างชัดเจนเมื่อประกาศเชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมประมูลตามกรอบเบื้องต้นประมาณเดือนมีนาคม 2562 ซึ่งทำให้ทุกฝ่ายยังพอมีเวลาพอในการเขียน proposal ข้อเสนอสิทธิประโยชน์ และ ทอท.เองก็มีช่วงตอบข้อซักถามของผู้สนใจยื่นประมูล โดยจะมีเกณฑ์มาตรฐานสากลระบุให้ด้วยถึงขนาดพื้นที่กับแนวทางการเขียนข้อเสนอสิทธิประโยชน์เท่าไร

ขณะนี้อาจจะยังไม่สามารถพูดรายละเอียดได้ทั้งหมด เนื่องจากมีข้อจำกัดทางกฎหมาย แต่อย่างไรก็ตามถึงจะประกาศเชิญชวนเข้าร่วมประมูลในเดือนมีนาคมนี้ ยังมีเวลาเพียงพอตามระเบียบอย่างแน่นอน ส่วนข้อแนะนำภาคเอกชนที่สนใจเข้าร่วมแข่งขันประมูลบริหารจัดการพื้นที่ร้านค้าดิวตี้ฟรีสุวรรณภูมิ ปี 2562 นับเป็นการเปิดประมูลครั้งใหญ่ของประเทศไทยรวมถึงสาธารณชนต่างพากันจับตาคงจะต้องให้ข้อมูลพร้อมกันในวันประกาศทีโออาร์ เพื่อป้องกันความได้เปรียบเสียเปรียบ รวมถึงต้องระวังอย่างมากเกี่ยวกับข้อกฎหมายควบคู่กันไปด้วย



ดร.นิตินัย กล่าวถึง เรื่องที่ 2 การทบทวนผลประมูลโครงการประกวดและออกแบบการก่อสร้างอาคารผู้โดยสารหลังที่ 2 สุวรรณภูมิ ตามมติบอร์ด ทอท.ให้ยกเลิกผลการแข่งขันที่ประกาศรายชื่อผู้ชนะไปแล้วเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2561 แล้วมอบหมายให้ ทอท.ไปดำเนินการตามขั้นตอนการเปิดประมูลครั้งใหม่ “ผมขอย้อนเหตุการณ์เมื่อปี 2561 ทอท.ได้เสนอสำนักงานคณะกรรมการสภาพัฒนาเศรษบกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ไปพร้อมกัน 3 เรื่อง ได้แก่ 1.การขยายทางวิ่งสุวรรณภูมิเส้นที่ 3 (Runway 3) 2.การขยายส่วนต่อขยายก่อสร้างอาคารผู้โดยสารทางด้านทิศตะวันตก (WEST WING) 3.วิจัยและออกแบบการก่อสร้างอาคารผู้โดยสารหลังที่ 2 (Terminal 2) จากนั้นเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2561 ได้รับความสนใจมากสังคม บอร์ดจึงขอให้ ทอท.เสนอไปยังสภาพัฒน์ขอให้ชะลอการพิจารณาเรื่องส่วนต่อขยายเทอร์มินัล 2 ไว้ก่อน แล้วเร่งพิจารณาส่วนต่อขยายอาคารด้านทิศตะวันตกก่อน

 จากนั้น เมื่อวันที่ 17-18 มกราคม 2562 ทอท.ได้เปิดเวทีพูดคุยกับทาง คณะกรรมการที่ปรึกษาท่าอากาศยาน หรือ ACC : Airport Consultative Committee ที่มีสมาชิกเป็นกลุ่มตัวแทนผู้ประกอบการสายการบิน สมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA) สมาคมตัวแทนจัดนำเที่ยว แต่ละฝ่ายให้ความร่วมมือกับ ทอท.เป็นอย่างดี โดยได้แสดงความเห็นและความเห็นห่วงถึงความแออัดในอาคารผู้โดยสารปัจจุบัน ซึ่งจะส่งผลต่อเนื่องไปถึงการขอ Slot การบิน การเพิ่มฝูงบิน รวมทั้งการบริการลูกค้ากลุ่มนักท่องเที่ยวเข้า-ออก จะยิ่งยากลำบาก

 ในเวทีดังกล่าวจึงสนับสนุนให้ ทอท.เดินหน้าขยายการก่อสร้างอาคารผู้โดยสารหลังที่ 2 ต่อไป แต่ทางผู้ใช้บริการ (user) ได้มีข้อเสนอแนะระบุถึงความต้องการเพิ่มในด้านต่าง ๆ อาทิ สายพานขนกระเป๋ารวดเร็วระหว่างอาคาร 1-2 มีความสะดวกในการเดินทางเชื่อมโยงระหว่างอาคารด้วยบริการรถโมโนเรลหรือไม่ หากไม่มีสิ่งที่เสนอแนะไว้ก็ขอให้ทำเพิ่มเติม ซึ่งทาง ทอท.ก็ได้รวบรวมข้อคิดเห็นต่าง ๆ อีกครั้งก่อนเสนอที่ประชุมบอร์ดเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562 จึงเป็นที่มาของการเปลี่ยนแปลงมติบอร์ดครั้งใหม่ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ความต้องการจริงของผู้ประกอบการซึ่งเป็นทั้งผู้ให้และผู้ใช้บริการสุวรรณภูมิ ซึ่งมีข้อเสนอใหม่นำไปสู่ “การเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติมการออกแบบหรือดีไซน์อย่างมีนัยสำคัญ” แต่ในทางปฏิบัติแล้ว ทอท.ไม่สามารถไปเพิ่มงานให้กับทางผู้ชนะการประมูลโครงการวิจัยและออกแบบสุวรรณภูมิที่ประกาศรายชื่อไปเมื่อปี 2561 ได้



ดังนั้นจึงต้องยกเลิกผลการประมูลครั้งที่ผ่านมา แล้วดำเนินการเปิดประมูลดีไซน์เทอร์มินัล 2 สุวรรณภูมิใหม่ ตามขั้นตอน ทอท.ต้องรวบรวมรายละเอียดข้อมูลส่งไปให้สภาพัฒน์ฯ พิจารณาเรื่องดังกล่าวใหม่อีกครั้ง หลังจากที่เคยทำหนังสือให้ชะลอไว้เมื่อปีที่ผ่านมา แนวโน้ม ทอท.น่าจะทำข้อมูลทั้งหมดส่งให้กระทรวงคมนาคมได้ภายในต้นเดือนมีนาคมนี้ แล้วส่งต่อไปยังสภาพัฒน์ต่อไป สำหรับในการหารือกับผู้ชนะการประมูลโครงการวิจัยและออกแบบอาคารผู้โดยสารสุวรรณภูมิหลังที่ 2 นั้น

ทอท.จะต้องจัดทีมเข้าพูดคุยอธิบายรายละเอียดถึงความจำเป็นที่จะต้องยกเลิกการประมูลดังกล่าวได้ เนื่องจากตามทีโออาร์ได้ระบุเงื่อนไขไว้ด้วยเช่นกันถึงหากมีเหตุจำเป็นก็สามารถยกเลิกสัญญาได้ แต่ต้องขอยืนยันว่า ทอท.จะไม่ได้ทำการแบบละลานอย่างไร้เหตุผล หรือจะยกเลิกก็ทำนั้น แต่ที่ผ่านมา ทอท.ได้ทำหนังสือสอบถามขอคำแนะนำไปถึงองค์การการพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) สมาคมขนส่งทางอากาศเอเชีย แปซิฟิก และอีกหลายหน่วยงาน รวมถึงข้อเสนอที่ได้รับจากผู้ประกอบการกลุ่มผู้ใช้สนามบินสุวรรณภูมิระบุถึงความต้องการที่ขอให้เปลี่ยนแปลงเพิ่มเติมการออกแบบก่อสร้างอย่างมีนัยสำคัญจริง ๆ

นำมาซึ่งความจำเป็นที่จะต้องใช้อำนาจตามกฎหมายที่สงวนไว้เพื่อยกเลิกการประมูลกิจกรรมโครงการดังกล่าว แล้วเริ่มต้นเปิดประมูลกันใหม่ในปี 2562 โดยไม่ได้มีเจตนาหรือมุ่งหวังรังแกเอกชนรายใด ๆ ทั้งสิ้น พร้อมทั้งขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย

ฟังข่าวต้นชั่วโมง 

ข่าวที่ 1 ช้อปคิงเพาเวอร์ดาวน์ทาวน์ทุกสาขารับอั่งเปาสูงสุด3,000 บาท 




กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ชวนสมาชิกผู้ถือบัตรคิง เพาเวอร์ ทุกประเภท ช้อปอย่างเพลิดเพลินตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 28 กุมภาพันธ์ 2562 รับทันทีอั่งเปาส่วนลดสูงสุด 3,000 บาท ที่คิง เพาเวอร์ รางน้ำ ศรีวารี พัทยา ภูเก็ต และมหานคร เมื่อช้อปครบตามยอดที่กำหนดแล้วรับส่วนลด 2 ต่อแบบชีล ๆ แล้วนำคูปองส่วนลดไปซื้อสินค้า คิง เพาเวอร์ รางน้ำ ศรีวารี พัทยา ภูเก็ต ภายในวันที่แลกรับนั้น ๆ โดยรับ

 ต่อที่ 1 ช้อปครบ 10,000 บาทขึ้นไป (สุทธิ) / ใบเสร็จ รับทันที อั่งเปาส่วนลด 1,000 บาท

ต่อที่ 2 ช้อปครบ 20,000 บาทขึ้นไป (สุทธิ) / ใบเสร็จ รับเพิ่ม อั่งเปาส่วนลด 2,000 บาท

 ตามเงื่อนไขรายการ จำกัดสิทธิ์ 1 สิทธิ์/ใบเสร็จ/คน/วัน ช้อปสินค้าที่ร่วมรายการ ตรวจสอบสินค้าเพิ่มเติม ณ จุดขาย ยอดซื้อที่เกิดจากแผนกเหล้า บุหรี่ ไม่สามารถร่วมรายการ หรือจะผ่อนชำระ 0% ก็สามารถทำได้ กับบัตรเครดิตที่เข้าร่วมรายการกับคิง เพาเวอร์ ได้แก่ ธนาคารไทยพาณิชย์ และกสิกรไทย

ข่าวที่ 2 “คิงเพาเวอร์เทลดน้ำหอม3สนามบินสูงสุด650บาท” 




คิง เพาเวอร์ แนะนำให้ช้อปได้เต็มที่ ในแผนกน้ำหอมและเครื่องสำอาง รับส่วนลดสูงสุด 650 บาทที่ คิง เพาเวอร์ สนามบินดอนเมือง ภูเก็ต และเชียงใหม่ (ร้านค้าขาออก) วันนี้ – 28 ก.พ. 2562 พิเศษ สำหรับพาสปอร์ตไทย และสมาชิกคิง เพาเวอร์ ช้อปครบ 3,000 บาทขึ้นไป (สุทธิ) / ใบเสร็จ ลดทันที 300 บาท หรือ ช้อปครบ 6,000 บาทขึ้นไป (สุทธิ) / ใบเสร็จ ลดทันที 650 บาท

โดยการช้อปสินค้าที่ร่วมรายการ ตรวจสอบสินค้าร่วมรายการเพิ่มเติมที่จุดขายสามารถ รายการผ่อนชำระ 0% สามารถร่วมรายการ และใช้ร่วมกับส่วนลดจากบัตรสมาชิกคิง เพาเวอร์ แต่ไม่สามารถใช้ร่วมกับสิทธิ์ Birthday Celebration, ยอดเงินในบัตรสมาชิก, Cash Card, Gift Card, Cash Voucher, Gift Voucher รวมถึงคูปองส่วนลดอื่นๆ ยกเว้น ยอดเงินในบัตรสมาชิกที่ได้รับจากการสมัครบัตรสมาชิก สามารถร่วมรายการได้

ข่าวที่ 3 “ททท.โคราชจัดกระหึ่ม Cosplay Fun Run 23-24ก.พ.นี้”




 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครราชสีมา ร่วมสนับสนุนภาคีพันธมิตร ชวนนักท่องเที่ยวร่วมสนุกในมหกรรม Amazing Cosplay Fun Run ระหว่าง 23 - 24 ก.พ. 2562 ณ 8 SPEED เขาใหญ่ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เพื่อกระตุ้นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย ภายในงานมีกิจกรรมให้ร่วมทำอย่างจุใจ คือ 1. วิ่ง Cosplay ระยะทาง 3.5 กิโลเมตร 2. วิ่ง Fun Run ระยะทาง 5 กิโลเมตร ค่าสมัครแต่ละประเภทจ่ายได้สบายกระเป๋า ได้แก่ 1.Cosplay คนละ 300 บาท 2.Fun Run คนละ 400 บาท สมัครและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร. 08 4714 0000 Facebook : Neekrung togo และ Line : @neekrungtogo

 ในวันแรกเสาร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2562 ลงทะเบียนได้ในช่วงเวลา 16.30 – 18.00 น. รับ BIB และ Race Packจากนั้นช่วง 18.30 – 23.30 น. บรรดานักวิ่งจะต้องแต่งกายด้วยชุด Cosplay ต่าง ๆ เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงาน ตลอดงานยังได้จัดให้มี ตลาดนัดสินค้า DIY และอาหารถิ่นขึ้นชื่อในท้องถิ่น สนุกกับมินิคอนเสิร์ตจากเหล่าศิลปินดัง

จากนั้นวันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 เตรียมปล่อยตัวนักวิ่ง Fun Run 5 กิโลเมตร 06.30 - 06.45 น. และปล่อยตัวนักวิ่ง Cosplay 3.5 กิโลเมตร ช่วง 07.00 - 07.15 น. โดยมีรางวัลล่อใจในการเข้าร่วมสนุกกับการวิ่งไปพร้อมกับการท่องเที่ยวรายการนี้ ได้แก่

1. ประเภท Cosplay Run ระยะทาง 3.5 กิโลเมตร (บุคคล) มี 1.1 ถ้วยรางวัลชนะเลิศ พร้อมเงินจำนวน 10,000 บาท 1.2 ถ้วยรางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 พร้อมเงินจำนวน 5,000 บาท 1.3 ถ้วยรางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 พร้อมเงินจำนวน 3,000 บาท 1.4 รางวัลชมเชย 2 รางวัลๆ ละ 1,500 บาท

 2. ประเภท Cosplay Run ระยะทาง 3.5 กิโลเมตร (ทีม) มี 2.1 ถ้วยรางวัลชนะเลิศ พร้อมเงินจำนวน 20,000 บาท 2.2 ถ้วยรางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 พร้อมเงินจำนวน 10,000 บาท 2.3 ถ้วยรางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 พร้อมเงินจำนวน 5,000 บาท 2.4 รางวัลชมเชย 2 รางวัลๆ ละ 1,500 บาท

3. ประเภท Fun Run ระยะทาง 5 กิโลเมตร (บุคคลชาย) และ(บุคคลหญิง) มี ถ้วยรางวัลชนะเลิศ อันดับ 1 อันดับ 2

ข่าวที่ 4 “เติมบางจากด้วยบัตรเครดิตกรุงเทพฯลดสูงสุด10%ถึง30มิ.ย.62” 




บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ ธนาคารกรุงเทพฯ ชวนให้เติมน้ำมันปั๊มบางจากแล้วชำระเงินด้วยบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ ทุก 800 บาท รับเงินคืนสูงสุด 10% วันนี้ - 30 มิ.ย. 62 สำหรับผู้ถือบัตรเครดิตวีซ่า มาสเตอร์การ์ด รวมถึงบัตรไทเทเนียม และ บัตรอินฟินิทที่ออกโดยธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เพียงแค่ผู้ใช้บริการทำตามกติกาง่าย ๆ ดังนี้

• บัตรเครดิต ประเภทบัตรทอง หรือบัตรคลาสสิก เติมบางจากทุก 800 บาท รับเงินคืน 2% • บัตรเครดิต ประเภทบัตรแพลทินัม หรือบัตรไทเทเนียม เติมบางจากทุก 800 บาท รับเงินคืน 3% • บัตรเครดิต ประเภทบัตรวีซ่าอินฟินิท เติมบางจากทุก 800 บาท รับเงินคืน 10%

ดูเพิ่มเติมได้ที่ www.bangkokbank.com/th-TH/Personal/Cards/Credit-Cards/Promotions/Gas--Cash-Rebate

ข่าวที่ 5 “มูลนิธิปิดทองถอดบทเรียนโครงการอ่างเก็บน้ำซำตมขาว จ.อุดร” 




มูลนิธิปิดทองหลังพระ นำลงพื้นที่สำรวจ “โครงการอ่างเก็บน้ำซำตมขาวพร้อมระบบส่งน้ำอันเนื่องมาจากพระราชดำริ รัชกาลที่ 10” ในตำบลตำบลทมนางาม อำเภอ โนนสะอาด จังหวัด อุดรธานี แหล่งน้ำเลี้ยงชีวิตกว่า 350 ครอบครัว ทำให้การเกษตรที่ราบสูงเพาะปลูกได้อย่างอุดมสมบูรณ์ สร้างความกินดีอยู่แก่พี่น้องคนไทย

การถอดบทเรียนโครงการอ่างเก็บน้ำซำตมขาวพร้อมระบบส่งน้ำอันเนื่องมาจากพระราชดำริ รัชกาลที่ 10” เริ่มเมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2560 สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ รับโครงการอ่างเก็บน้ำซำตมขาวพร้อมระบบส่งน้ำไว้เป็นโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ตามที่ชาวบ้านคือ นายชาย ช่วยนา ราษฎรบ้านห้วยหมากหล่ำ หมู่ที่ 6 ตำบลทมนางาม อำเภอโนนสะอาด จังหวัดอุดรธานี ขอพระราชทานโครงการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำซำตมขาวพร้อมท่อส่งน้ำ บริเวณบ้านห้วยหมากหล่ำ ตำบลทมนางาม เพื่อช่วยเหลือราษฎรซึ่งขาดแคลนน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภค และทำการเกษตร (หนังสือสำนักราชเลขาธิการ ที่ รล 0008.3/7280 ลงวันที่ 3 เมษายน 2560)



 สำหรับ “หมู่บ้านห้วยหมากหล่ำ” มีชุมชนตั้งถิ่นฐานในพื้นที่อาศัยในภูมิประเทศภูเขาสูงชันที่ราบแคบ ๆ เชิงเขาสลับกับเนิน ต้องดำรงชีวิตอย่างยากลำบาก ตั้งแต่ปี 2560 เป็นต้นมา กรมชลประทาน ดำเนินการก่อสร้างทำนบดิน กว้าง 6 เมตร ยาว 187 เมตร สูง 15 เมตร ความจุ 204,100 ลูกบาศก์เมตร ก่อสร้างอาคารระบายน้ำล้น กว้าง 6.4 เมตร ยาว 93 เมตร พร้อมระบบท่อส่งน้ำสายหลักฝั่งขวา ความยาวรวม 2,250 เมตร และอาคารประกอบ ปัจจุบันอยู่ระหว่างดำเนินการเตรียมงานเบื้องต้น แล้วเสร็จเมื่อช่วงกันยายน 2561

 เมื่อแล้วเสร็จพื้นที่ก่อสร้างอ่างเก็บน้ำพร้อมระบบส่งน้ำ ได้สร้างประโยชน์ ทำให้ราษฎรบ้านห้วยหมากหล่ำ จำนวน 80 ครัวเรือน 300 คน มีน้ำใช้เพื่อการอุปโภคบริโภค พร้อมกับส่งน้ำสนับสนุนพื้นที่การเกษตรในฤดูฝน จำนวน 350 ไร่ และในฤดูแล้ง จำนวน 250 ไร่


ช่วงที่ 2 ออกไปตะลอนทัวร์ตามสโลแกนสุขทุกวันที่ “จันทบุรี” ใน 2 โครงการพระราชดำริ “บ้านอ่างเอ็ด” อำเภอขลุง มีป่าชุมชนสวยงาม กับ “อ่าวคุ้งกระเบน” แหล่งเพาะพันธุ์สัตว์ทะเลขนาดมหึมา ยกโลกใต้ทะเลมาให้ศึกษาบนบกได้ ด้านการดูแลสุขภาพถึงเวลาต้อง “เตรียมรับมือกับความเสื่อมจากวัย” 9 หย่างที่มาเยือนแน่นอน และข่าวมัน ๆ “บางกอกแอร์ยกสตรีทฟู้ดลอยฟ้า” เสิร์ฟไม่ยั้งปี 62 ในทุกเที่ยวบิน “บินไทยกอดคอไทยสไมล์” ผ่าตัดใหญ่ปลดหนี้แก้ขาดทุนสะสมอื้อซ่ากว่า 8,270 ล้านบาท “มาแล้วหมู่บ้านท่องเที่ยว CIVปีหมู” กรมส่งเสริมอุตสาหกรรมฟุ้งจะดัน 215 หมุ่บ้านเฉิดฉายขายทัวร์ในตลาดโลก 

@สุขทุกวันจันทบุรีที่“บ้านอ่างเอ็ด-อ่าวคุ้งกระเบน” 




 เมืองไทยมีทุกวันดี ๆ ให้เดินทางสำรวจได้หลากหลายโดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวแถบชายฝั่งทะเลตะวันออกสามารถสร้างความสุขได้ทุกวันใน “จันทบุรี” มีโครงการพระราชดำริมาแนะนำให้ไปท่องเที่ยวแล้วได้ความรู้ 2 แห่ง แห่งแรก “โครงการพัฒนาป่าชุมชนบ้านอ่างเอ็ด” ที่ตำบลตกพรม อำเภอขลุง เป็นโครงการในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ดำเนินงานโดยมูลนิธิชัยพัฒนา พัฒนา “ป่าชุมชน” เพื่อการอนุรักษ์และฟื้นฟูสภาพป่าไม้ สนับสนุนให้ชุมชนเข้าใจเรื่องทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมสามารถสร้างประโยชน์อย่างยั่งยืนได้



ภายในโครงการมีสวนเกษตรและแปลงสาธิตการปลูกพืชแบบผสมผสานทั้งสวน มังคุด ทุเรียน ลองกอง เงาะโรงเรียน เก็บเกี่ยวตามฤดูกาล ปาล์มน้ำมัน การปลูกมะนาวในบ่อซีเมนท์ การเผาถ่านน้ำส้มควันไม้ การผลิตปุ๋ยหมักชีวภาพ การเพาะเห็ดเศรษฐกิจ ค่ายวิทยาศาสตร์ พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยา และงานวิจัยมากมายเกี่ยวกับพืช สัตว์ สมุนไพรพื้นบ้าน สามารถเข้าไปเดินศึกษาธรรมชาตินำรวจป่าตามหาสัตว์สะเทิ้นน้ำสะเทิ้นบก ระยะทาง 1.5 กม. หรือชมพิพิธภัณฑ์เหมืองพลอย จากอดีตสู่ปัจจุบัน

อีกทั้งยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกรองรับกลุ่มศึกษาดูงาน มีพื้นที่กางเต็นต์นอนได้สูงสุด 60 คน ลานเอนกประสงค์ ขนาด 100 คน

สอบถามได้ที่ 089-833-8600 หรือ www.chaipat.or.th



โครงการที่ 2 “ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบนอันเนื่องมาจากพระราชดำริ” ในตำบลคลองขุด อำเภอท่าใหม่ โครงการอันเกิดจากการฟื้นฟูและจัดการทรัพยากรชายฝั่งทะเลจากยอดเขาสู่ท้องทะเล ขนาด 4,000 ไร่ สถานที่เหมาะแก่การดูงานอย่างมาก มีเรื่องราวน่าค้นหาในการทำการเกษตรแบบผสมผสานอีกแห่ง และความหลากหลายของการสาธิตเลี้ยงสัตว์น้ำชายฝั่ง สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำ ผลิตภัณฑ์หญ้าแฝก การผลิตปุ๋ยหมักจากดินเลนนากุ้ง หรือจะร่วมปลูกป่าชายเลนร่วมกันได้ที่ศูนย์ศึกษาธรรมชาติ และกิจกรรมทำลูก EM BALL สารจุลินทรีย์ช่วยบำบัดน้ำเสีย

ภายในโครงการมี “ห้องประชุม” ให้ใช้บริการได้ตั้งแต่ขนาดห้องละ 30-200 คน “ห้องพัก” เลือกได้ตั้งแต่พักรวมห้องละ 12-15 คน และ “ห้องอาหาร” ขนาดนั่งได้ 90 คน

สอบถามได้ที่ โทร.039-433-216-8 หรือ www.fisheries.go.th/cfkung_krabaen

@เตรียมรับมือ เมื่อร่างกายเกิดความเสื่อมจากวัย 


ปัจจุบันเราพบว่าผู้คนวัยหนุ่มสาวจำนวนมากมีภาวะอวัยวะต่าง ๆ ของร่างกายเสื่อมมากกว่าปกติ โดยมีสาเหตุจากปัจจัยหลากหลาย ทั้งการกินอาหารไม่มีประโยชน์ การพักผ่อน ไม่เพียงพอ ขาดการออกกำลังกายอย่างถูกต้องเหมาะสม มีภาวะความเครียด อยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีมลพิษ ขาดสมดุลในการใช้ชีวิต จึงต้องเตรียมรับมือกับความเสื่อมจากวัยที่กำลังมาเยือน ได้แก่

1. ดวงตา กลางคืนมองเห็นไม่ชัดเจน ตาแห้ง มีปัญหาสายตายาว สายตาเอียง - วิธีรับมือ พกน้ำตาเทียม อ่านหนังสือหรือดูโทรทัศน์ในที่มีแสงสว่างเพียงพอ พบจักษุแพทย์สม่ำเสมอเพื่อดูแลการใช้งานของสายตา ลดการใช้สายตาหรือพักการใช้งานดวงตาทุก ๆ 15 นาที หากทำงานกับจอคอมพิวเตอร์หรือจอโทรศัพท์ มือถือ กะพริบตาบ่อย ๆ เพื่อเพิ่มน้ำหล่อเลี้ยงดวงตา และลดปัจจัยเสี่ยงที่ทำให้เกิดความเสื่อมเร็วขึ้น สวมแว่นกันแดดเสมอเมื่อต้องอยู่กลางแดด ไม่ขยี้ดวงตาบ่อย ๆ หากสวมคอนแทคเลนส์ควรดูแลเรื่อง ความสะอาดอย่างเคร่งครัด

2. ผิวหนัง มีปัญหาเรื่องความแห้งกร้าน ไม่มีความ ยืดหยุ่น เพราะการทำงานของอิลาสตินเสื่อม เกิดผื่นแพ้ได้ง่าย หนาวง่าย ร้อนง่าย เกิดรอยช้ำได้ง่าย - วิธีรับมือ ทามอยส์เจอไรเซอร์เติมความชุ่มชื้น ให้ผิวสวมเสื้อผ้าที่ให้ความอบอุ่น ทาครีมกันแดดเป็นประจำ ระวังในการสัมผัสน้ำร้อนหรือภาชนะที่มีอุณหภูมิสูง

3. หู มีปัญหาเกี่ยวกับการได้ยิน ทนอยู่ในที่มีเสียงดังมากไม่ได้ - วิธีรับมือ ไม่อยู่ในสถานที่ที่มีเสียงรบกวนจำนวนมาก ให้แพทย์ช่วยเอาขี้หูออกบ้าง ตรวจการใช้งานของหูและการได้ยินสม่ำเสมอเป็นประจำทุกปี งดสั่งน้ำมูกแรง ๆ หรือกลั้นจาม เพราะอาจทำให้เยื่อแก้วหูมีปัญหา งดแคะหูเอง เพราะขี้หูเป็นขี้ผึ้งรักษา ความชุ่มชื้นตามธรรมชาติ การแคะหูทำให้เกิดการอักเสบ และเยื่อแก้วหูฉีกขาดได้

4. หัวใจและ หลอดเลือด มีไขมันเกาะ หัวใจทำงานหนักขึ้น - วิธีรับมือ ควรมีอุปกรณ์สำหรับวัดความดันไว้คอยตรวจเช็ค พักผ่อนให้เพียงพอ เลือกกินอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการ เน้นผักผลไม้และวิตามินให้มากขึ้น นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ควบคู่กับการออกกำลังกายอย่างเหมาะสม

5. ระบบการเผาผลาญ อ้วนง่ายขึ้น การทำงานของไทรอยด์ผิดปกติ - วิธีรับมือ ตรวจการทำงานของไทรอยด์สม่ำเสมอ ออกกำลังกายอย่างเหมาะสมถูกวิธี

6. ระบบการขับถ่าย ปวดปัสสาวะบ่อย กลั้นไม่อยู่ ท้องผูก ต่อมลูกหมากโต -วิธีรับมือ หากต้องเดินทางไกล ควรเตรียมตัวและวางแผนเรื่องการเข้าห้องน้ำให้ดี ลดการดื่มเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน เพราะจะทำให้ขับปัสสาวะบ่อย ฝึกขมิบเพื่อบริหารกล้ามเนื้อหูรูดและออกกำลังกายอย่างเหมาะสม

7. การหายใจ การขยายตัวของปอดลดลง ทำให้ออกซิเจนเข้าไปสู่ร่างกายได้น้อยลง ปอดติดเชื้อได้ง่าย เป็นหวัดง่าย สำลักได้ง่าย - วิธีรับมือ ออกกำลังกายที่ช่วยขยายปอด เช่น โยคะ เคี้ยวช้า ๆ เวลากินอาหาร

8. กระดูกและข้อต่อ ความสูงลดลง กระดูกพรุน ข้ออักเสบ กระดูกติดยากหากเกิดอุบัติเหตุ - วิธีรับมือ เคลื่อนไหวร่างกายให้ช้าลง ดูแลเรื่องสถานที่ห้องน้ำ และการขึ้นลงบันไดให้เหมาะสม ระวังเรื่องการลื่นหกล้มเป็นพิเศษ ออกกำลังกายอย่างเหมาะสม ไม่เน้นการลงน้ำหนักหรือทำำให้เกิดการกระแทกบริเวณข้อต่อ

9. สมอง และระบบประสาท ความจำลดลง เพราะระดับออกซิเจนเข้าไปหล่อเลี้ยงสมองน้อยลง ระยะเวลาของการนอนเปลี่ยนแปลงไป - วิธีรับมือ ฝึกความจำ เช่น คิดเลข คิดคำศัพท์ ลดการนอนกลางวัน เพื่อให้หลับได้ยาวนานขึ้นในเวลา กลางคืน ลดปริมาณคาเฟอีน ฟังข่าวท้ายชั่วโมง

ข่าวแรก “บางกอกแอร์ผุดสตรีทฟู้ดลอยฟ้าทุกเที่ยวบินปี62” 



นางสาวอมรรัตน์ คงสวัสดิ์ รักษาการรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่และผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาและส่งมอบผลิตภัณฑ์ ฝ่ายบริหารเครือข่ายเส้นทางบินและวางแผนฝูงบิน สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส กล่าวว่า ได้จัดงานเปิดตัวเมนูอาหารบนเครื่องบินปี 2019 ภายใต้แนวคิด “บูทีค สตรีท ฟู้ด – Boutique Street Food” เพราะตลอดการบริการกว่า 50 ปี บางกอกแอร์เวย์สมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการด้านต่าง ๆ ต่อเนื่องเพื่อสร้างความประทับใจในการเดินทางให้แก่ผู้โดยสาร

 โดยเฉพาะเมนูอาหารที่เสิร์ฟบนเครื่องบิน ในปี 2562 จึงได้นำแนวคิดเรื่องอาหารสตรีทฟู้ด หรืออาหารจานเดียวของไทยซึ่งมีความโดดเด่นในเรื่องของรสชาติที่ถูกปากและเป็นที่นิยมจากทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ทางบางกอกแอร์เวย์สจึงร่วมกับ ครัวการบินกรุงเทพ (Bangkok Air Catering - BAC) คัดสรรเมนูที่ได้รับความนิยมมานำเสนอในแบบฉบับบูทีคแอร์ไลน์พร้อมเสิร์ฟและให้บริการบนเที่ยวบินทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ

 อาทิ ผัดไทยกุ้ง ข้าวกระเพราไก่ บะหมี่เป็ดแดง ข้าวหมกไก่ ขนมจีนแกงปลา ข้าวคั่วกลิ้งไก่ ข้าวผัดต้มยำกุ้ง กุ้งอบวุ้นเส้น วุ้นฝอยทอง วุ้นกะทิ สังขยาฟักทอง และ กล้วยบวชชี

โดยตั้งเป้าจะใช้เมนูอาหารแนวคิดใหม่นี้สร้างสีสันและบรรยากาศความประทับใจในการเดินทางให้ผู้โดยสารหันมาเลือกบินกับบางกอกแอร์เวย์สเพิ่มมากขึ้นต่อไป

ข่าวที่สอง “2ผู้นำบินไทยโชว์แผนผ่าตัดใหญ่ไทยสไมล์ขาดทุน8พันล้าน”

 เปิดศักราชปี 2562 ทั้ง นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กับ “ชาริตา ลีลายุทธ” รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไทยสมายล์แอร์เวย์ ทั้ง 2 ผู้นำเห็นพ้องที่จะร่วมมือกันปลดหนี้ ลดภาระการขาดทุนไทยสไมล์สถิติปี 2561 ขาดทุนสะสมสูงถึง 8,270 ล้านบาท จึงต้องผ่าตัดใหญ่ด้วยการวางแผนจัดทัพเที่ยวบินใหม่ให้สอดคล้องกับการคุ้มทุนทางบริการ

นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม” ดีดีการบินไทย หลังนั่งเก้าอี้ ประธานบอร์ดไทยสมายล์ ก็เร่งให้ใช้กลยุทธ์เชื่อมต่อแผนการบินและการขายของทั้งการบินไทยกับไทยสไมล์ให้สอดคล้องกันอย่างเป็นรูปธรรม นำร่องปี 2562 เตรียมถ่ายโอนเส้นทางบินประจำ ไป-กลับ ให้ไทยสไมล์เข้าไปบินคู่กับการบินไทย เริ่มไตรมาส 3 ปีนี้เป็นต้นไป ทดลองบินวันละ 1 เที่ยว ก่อน จากกรุงเทพฯ ไปยังเมืองต่าง ๆ ในสาธารณรัฐประชาชนจีน นำร่องก่อน 3 เมือง คือ เซียะเหมินคุนหมิง เฉิงตู

พร้อม ๆ กับศึกษาเส้นทางอื่นด้วย เช่น เวียดนาม เส้นทางบิน ดานังและซาปา ไต้หวัน เส้นทางไทเปกับเกาสง

นอกจากนี้ยังเตรียมเพิ่มความถี่เที่ยวบินสู่เมืองหลักในอินเดีย อย่างมุมไบ เพิ่มเป็น 7 จากปัจจุบันมีเพียง 5 เที่ยว/สัปดาห์ กรุงเทพฯ-โกลกาตา 7 เที่ยว/สัปดาห์ ขณะเดียวกันก็จะต้องระดมเครื่องมืออื่น ๆ เข้ามาเสริมทัพอีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็น ช่องทางการขายตั๋วออนไลน์ การทำโค้ดแชร์กับสายการบินขาใหญ่ในตลาดสำคัญ และอื่น ๆ

ข่าวที่สาม “ปี’62กสอ.แจ้งเกิดหมู่บ้านท่องเที่ยวสร้างสรรทั่วไทย215แห่ง” 



นายกอบชัย สังสิทธิสวัสดิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) เปิดเผยว่า วางแผนปี 2562 มุ่งขยายโครงการหมู่บ้านอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ หรือ CIV ด้วยแผนงานการสร้างกิจกรรมต่าง ๆ อย่างเข้มข้น ในการปั้นแหล่งท่องเที่ยวเมืองรองใหม่ 215 ชุมชน ทั่วประเทศ 77 จังหวัด ผลักดันเทรนด์การท่องเที่ยวชุมชน 7 เฉดใหม่ ได้แก่ 1.การท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม 2.การท่องเที่ยวทางน้ำ 3.การท่องเที่ยวแบบวิถีชาวบ้าน 4.การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ 5.การท่องเที่ยวเชิงกีฬา 6.การท่องเที่ยวเชิงอาหาร และ 7.การท่องเที่ยวแบบมีกิจกรรมหรือผจญภัย

พร้อมทั้งจะนำเสนอข้อมูลหมู่บ้านท่องเที่ยว CIV ผ่านช่องทางสื่อสังคมออนไลน์และระบบดิจิทัลจะมีอิทธิพลอย่างสูง เพราะนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับการค้นคว้าข้อมูลเพื่อการตัดสินใจ และต้องการความคุ้มค่าจากสิ่งที่จะได้รับ โดยการทำแพ็กเกจท่องเที่ยว กระตุ้นการใช้จ่ายด้านค่าอาหาร – เครื่องดื่ม สินค้าที่ระลึก และการช้อปสินค้าต่าง ๆ ภายในชุมชน



ปี 2562 กสอ.จะเพิ่มความแรงแผนพัฒนาโครงการหมู่บ้าน CIV ด้วยกลยุทธ์การสร้างแพลตฟอร์มออนไลน์ แอปพลิเคชั่น พัฒนาการตลาดให้มีประสิทธิภาพด้วยเครื่องมือต่างๆ อาทิ ศูนย์ปฏิรูปอุตสาหกรรม 4.0 (ITC) โครงการไทยเด่น การฝึกอบรมเชิงลึกในด้านการทำตลาดเพื่อเจาะกลุ่มกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีความสนใจเฉพาะบุคคล ช่วยลดการกระจุกตัว พร้อมผลักดันให้เมืองรองแต่ละภูมิภาคเติบโตเป็นเมืองท่องเที่ยวหลักในอนาคต

พร้อมกับพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้วยนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรรค์ เพื่อเพิ่มผลิตภาพ พัฒนามาตรฐานต่าง ๆ ด้วยวิธีทำให้เกิดการรวมกลุ่มหรือคลัสเตอร์ ผสมผสานกิจกรรมที่จะช่วยให้เกิดมูลค่าทางเศรษฐกิรูปแบบใหม่ ๆ ยกระดับไทยให้กลายเป็นจุดหลายปลายทางทางการท่องเที่ยวยอดนิยมระดับโลก

ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai