ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ผู้นำททท.เดินหน้า4ภารกิจท้าทายก่อนหลังเลืองตั้งปี62-ชู3มหัศจรรย์เมือวไทย ปั้น POWER SPOTขายเมืองรอง

ผู้นำ ททท.เคลื่อนทัพใหญ่4ภารกิจท้าทายก่อนหลังเลือกตั้ง 
ชู3มหัศจรรย์ไทย-งัดญี่ปุ่นโมเดลบูมPOWER SPOTทั่วไทย 
คิงเพาเวอร์ชวนสมัครสมาชิกตลอดปี62รับเพียบทั้งลด-ฟรี 
บัตรคิงเพาเวอร์ใช้กินห้องญี่ปุ่นโรงแรมพูลแมนลดสุด20% 
ททท.เปิดแล้วTHE SEASONหนังท่องเที่ยวมัดใจตลาดโลก 
ไทยดึงเซเลบดาราดังสหรัฐปลุกทัวร์จิตอาสารุกมิลเลนเนียล 
บางจากสร้างเยาวชนนักเขียนรู้ลึกวิถีชุมชนพลังงานยั่งยืน 
BCPGเครือบางจากปลื้มกำไรปี61ปัจจัยบวกเพียบโต25% 
ขึ้นดอยสูงเที่ยวธรรมชาติ”ปางตอง-ปางอุ๋ง” แม่ฮ่องสอน 
ระวังภัยร้าย “อาการตะคิวกินกลางดึก”ต้องรับมืออย่างไร 
3ทุนใหญ่ดึง“ดองกิ”ห้างดังญี่ปุ่นบุกเปิดกลางกรุงทองหล่อ 
รร.อินดิโก้กรุงเทพฯชูบุฟเฟต์ชาร์แบงคอกเทรนด์โลก999บ. 
แควนตัสโชว์ครึ่งปีแรกกำไร1.7หมื่นล้านสวนราคาน้ำมันพุ่ง 


ต้อนรับเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ในวันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังได้ทางมือถือ และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen และบล็อกเกอร์ #gurutourza #สวท97 #รวยด้วยข่าว #เที่ยวกับกู๋ ช่วงที่ 1 ล้วงลึก

ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร
ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) 


“ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร” ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) 4 ปีได้ขับเคลื่อนวิสัยทัศน์ MOVE ใน ททท.สัมฤทธิ์ผลหรือไม่ พ่วงด้วยการเปิด 4 ภารกิจท้าทายก่อนและหลังเลือกตั้งครั้งแรกในรอบ 8 ปี ท่องเที่ยวกับการเมืองวินวินได้ด้วย 3 มหัศจรรย์เมืองไทย “มีการเลือกตั้ง-พิธีพระบรมราชาภิเษก-ไทยประธานอาเซียน” และพบกับ 55 เมืองรองมุมใหม่โคลนนิ่งต้นแบบจากญี่ปุ่นมาใช้เพิ่มของขาย “POWER SPOT-จุดรวมพลังรับโชค” ทั่วไทย

ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ผลสัมฤทธิ์จากวิสัยทัศน์ MOVE ที่นำเข้ามาพลิกโฉมการบริหารจัดการอุตสาหกรรมท่องเที่ยวตลอด 4 ปี ระหว่างปี 2558-2562 เริ่มจาก M :Marketing and More ตามบทบาทของ ททท.ประเมินตัวเลขรายได้และจำนวนนักท่องเที่ยวภาพรวมเติบโตต่อเนื่องมาตลอด สิ่งสำคัญมากกว่านั้นคือการเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพ สถิติปี 2561 มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาไทย 38.3 ล้านคน รายได้มากถึง 3 ล้านล้านบาท สะท้อนถึงการเดินหน้าทำต่อเนื่องการยกระดับโครงสร้างพื้นฐาน สิ่งแวดล้อม การเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันระยะยาว ทำให้ไทยเป็นประเทศเติบโตได้ดีขึ้น



ส่วนภาพสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัยต้องช่วยกันลงลึกรายละเอียดพยายามทำอย่างมุ่งมั่นต่อไป รวมถึงสิ่งสำคัญที่สุดคือนโยบายของ ดร.วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา สอดรับกันพอดีพุ่งเป้าร่วมกันทำทางด้านรักษาสิ่งแวดล้อม ทำให้ ททท.มีบทบาทไม่เฉพาะกวักคนเข้าไปเที่ยวแต่ต้องดูความพร้อมของแต่ละพื้นที่ โดยเฉพาะบริเวณที่เสี่ยงต่อผลกระทบถึงสิ่งแวดล้อม และการแก้ปัญหานักท่องเที่ยวจีนศูนย์เหรียญในภูเก็ต ก็แก้ไขจนลุล่วงไปด้วยดี จึงเป็นคำตอบชัดว่าได้นำวิสัยทัศน์เข้ามายกระดับตลาดการท่องเที่ยวของประเทศก้าวไปสู่กลุ่มคุณภาพได้ระดับหนึ่ง

สำหรับ O : Operational Exellence เป็นการบริหารจัดการองค์กร ททท.ทำสอดคล้องกับแผนวิสาหกิจมุ่งสู่องค์กรที่สมรรถนะสูง ที่จับต้องได้คือคะแนน ททท.ดีขึ้นตามลำดับ ในปีงบประมาณ 2561 ทำได้ถึง 4 จากคะแนนเต็ม 5 คะแนน นับเป็นครั้งแรกและเร็วกว่าแผนมาตรฐานถึง 2 ปี

 V : Valucation เป็นการทำเซ็กเมนต์โดยร่วมมือกับหน่วยงาน องค์กร ต่าง ๆ ทำให้สินค้าท่องเที่ยว การกระจายตัวท่องเที่ยว ดีขึ้นตามลำดับ ส่งเสริมเรื่องการท่องเที่ยว 55 เมืองรอง และสร้างภาพลักษณ์ให้ไทยเป็นประเทศจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวเชิงคุณภาพ หรือ Quality Destination แทนการเป็นประเทศท่องเที่ยวราคาถูก รวมทั้งให้เกิดการจับจ่ายใช้เงินถึงมือชุมชน ช่วยแก้ปัญหาระบบโครงสร้างในมิติเวลากับพื้นที่ด้วย

 E :efficiency ประสิทธิภาพและประสิทธิผลการใช้ทรัพย์สินที่ ททท.มีอยู่ ซึ่งเป็นบริษัทที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแล ขณะนี้มีบางบริษัทผลประกอบการดีขึ้น เช่น บริษัท ไทยแลนด์ พริวิเลจ การ์ด จำกัด (TPC) เจ้าของบัตรหรูไทยแลนด์ อิลิต การ์ด เดิมเคยขาดทุนมาพอสมควร จนถึงขณะนี้มีทุนสะสมและกำไรของบริษัทเกินกว่า 1,000 ล้านบาท ซึ่งคงจะต้องดำเนินการให้เติบโตต่อไป



ดร.ยุทธศักดิ์กล่าวว่า ปี 2562 เตรียมผลักดันจุดขายโหมตลาดท่องเที่ยวในประเทศกระจาย 5 ภูมิภาค ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬามอบให้พัฒนาเชิงพื้นที่การท่องเที่ยวชุมชนเพื่อความยั่งยืน โดยร่วมกับทางกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย จัดทำโครงการหมู่บ้านโอท็อปนวัตวิถี หรือแม้กระทั่งชุมชนท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ Creative Innovation Village : CIV ของกระทรวงอุตสาหกรรม ก็นำมาช่วยกันขายท่องเที่ยว

 สำหรับท่องเที่ยว 55 เมืองรอง ได้ทำหนังสือถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อเสนอไปยังกระทรวงการคลัง ขยายมาตรการลดหย่อนภาษี เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรองมากขึ้น และรักษาโมเมนตั้มดังกล่าวไว้ ส่วนไฮไลต์ที่จะต้อง “สร้างจุดขายใหม่ ส่วนที่ 1 คัดสรรแหล่ง “Power SPOT -จุดนำโชค รับพลัง” ซึ่งเคยเห็นต้นแบบในญี่ปุ่นสามารถนำมาประยุกต์ใช้กับไทยได้ โดยนำสถานที่ซึ่งอาจจะไม่ใช่วัดแต่เป็นสถานที่ซึ่งเมื่อนักท่องเที่ยวไปยืนแล้วสามารถสัมผัสได้ถึงพลังบางอย่าง ตัวอย่างในญี่ปุ่นจะเป็นถ้ำแล้วนำหินมาเรียง



ล่าสุดผมมีโอกาสเดินทางไปจันทบุรี พบพระปรางค์แห่งหนึ่ง สถานที่เก็บอัฐิของทหารพระเจ้าตากสินผู้เคยร่วมในเหตุการณ์กู้ชาติบ้านเมือง พอได้ไปยืนอยู่ตรงพระปรางค์จุดนั้นสามารถสัมผัสได้ถึงพลัง ซึ่งเป็นหนึ่งในตัวอย่างที่ขอให้แต่ละภูมิภาคเสนอกันเข้ามา ส่วนที่ 2 “อาหารถิ่น” ซึ่งส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวยังให้ความสำคัญและสนใจถึงอาหารพื้นบ้าน ททท.ต้องสีสันทำให้เมืองรองเป็นแม่เหล็กดึงดูดการท่องเที่ยวและรายได้อย่างจริงจัง ส่วนที่ 3 “การท่องเที่ยวอย่างมีส่วนร่วมรับผิดชอบ” ยกระดับขีดความสามารถระยะยาวของไทย จึงต้องระวังเรื่องสิ่งแวดล้อม เพราะทรัพยากรธรรมชาติเป็นจุดขาย เพราะคนไทยและทั่วโลกมักชื่นชอบเที่ยวธรรมชาติ ผนวกกับตัวตน อัตลักษณ์ท้องถิ่น ททท.จึงจะประกาศให้ปี 2562 เป็นปีการท่องเที่ยวอย่างมีส่วนร่วมรับผิดชอบ ต้องดีขึ้นทั้งในส่วนเจ้าของพื้นที่และผู้เข้ามาท่องเที่ยว เป็น Flagship Project ของ ททท.ด้วย

 ดร.ยุทธศักดิ์ กล่าวว่า ก่อนและหลังการเลือกตั้งได้สร้างการรับรู้การท่องเที่ยวกับการเมืองนั้น ในมุมมองของคนไทยและต่างชาติล้วนเข้าใจมุมมองของประเทศไทยไม่ใช่เรื่องเกี่ยวข้องกันโดยตรง และจากคำกล่าวของ ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี มองปัจจัยบวกของไทย 3 เรื่อง คือ 1.การเลือกตั้งเดือนมีนาคม 2.พิธีบรมราชาภิเษกเดือนพฤษภาคม และ 3.ไทยเป็นประธานอาเซียน เป็นปัจจัยบวก 3 มหัศจรรย์ในเชิงบวกที่จะทำให้คนหันมาเดินทางท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอน สำหรับกลยุทธ์การกระตุ้นท่องเที่ยวช่วงก่อนเลือกตั้งมีนาคม ทั่วประเทศยังไม่ค่อยมีกิจกรรมดึงดูดความสนใจมากนัก แต่ที่น่าสนใจจะเป็นหลังเลือกตั้งช่วงเดินทางเที่ยวเทศกาลสงกรานต์เดือนเมษายนนี้ ททท.จะเริ่มประชาสัมพันธ์ โดยคำนึงถึงระเบียบปฏิบัติที่เกี่ยวข้องตามกฎหมายเลือกตั้งด้วย นั่นคือ ห้ามจัดการประชุมในช่วงเลือกตั้ง 10 วัน แต่หลังจากนั้นก็จะเริ่มกระตุ้นให้ออกไปท่องเที่ยวช่วงปีใหม่ไทยเพิ่มความคึกคักช่วงสงกรานต์ โดยจะจัดสงกรานต์เมืองรองด้วย

ดร.ยุทธศักดิ์ อธิบายถึงการเตรียมนำผู้บริหารและผู้ประกอบการท่องเที่ยวเดินทางไปร่วมมหกรรมงานขายท่องเที่ยวรายการใหญ่สุดของโลก ITB 2019 ณ กรุงเบอร์ลิน เยอรมันี ว่า จะชู 3 สิ่งมหัศจรรย์ในไทยตามที่กล่าวไว้ข้างต้น ธีมงานจึงเน้นนโยบายขายเมืองรอง นำข้อมูลการสื่อสารอธิบายเรื่องทั้งหมด ถึงแม้จะมีปัจจัยภายนอกที่สร้างความวิตกกังวลต่อสถานการณ์เศรษฐกิจในสหภาพยุโรปและมาตรการ BREXIT ของอังกฤษ แต่ก็ยังมีความเชื่อว่าการท่องเที่ยวเป็นเรื่องของความพึงพอใจ ถ้าไทยสามารถรักษาบรรยากาศที่ดีไว้ได้คนก็จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว ตลอดปี 2562 นี้เติบโตต่อไปได้ตามเป้าหมาย



สำหรับตลาดยุโรปหรือตลาดระยะไกล ยังได้รับผลกระทบจากฟื้นฟูของเศรษฐกิจ อย่าง ตุรกี ททท.กำลังจับตาดูอยู่เช่นกัน ประเมินแล้วตลาดปีนี้จะเติบโตแบบไม่หวือหวา แต่ก็มีข่าวดีในบางพื้นที่อย่าง ททท.สำนักงานปร๊าก ดูแลตลาดในพื้นที่ สาธารณรัฐเช็ค ฮังการี โปแลนด์ สโลวาเนีย ทั้ง 4 ประเทศจะเติบโตแบบก้าวกระโดด จาก 2 ปัจจัย คือ ฐานจำนวนนักท่องเที่ยวเดิมยังไม่สูงมาก และจำนวนการเพิ่มเที่ยวบินเข้าสู่เมืองไทย ส่วนประเทศอื่น ๆ ตลาดเดิม เช่น สหราชอาณาจักร ทาง ททท.สำนักงานลอนดอน ต้องใช้วิธีขยายตลาดในเมืองรองอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น เบอร์มิ่งแฮม แมนเชสเตอร์ มีพอร์ตการบินเข้าสู่ไทยโดยแวะผ่านเข้าทางกลุ่มตะวันออกกลาง ควบคู่กับการชูขายโครงการ EAT THAI VISIT THAI ฝรั่งเศสทำการตลาดเชิงอาหาร หรือเยอรมันก็ร่วมมือกับเตอร์กีแอร์ไลน์ส ก็จะสามารถทำให้ตลาดยุโรปปีนี้เติบโตได้ 5-10 % โดยจะใส่เครื่องมือหลัก ๆ เพื่อให้เติบโตตามเป้าหมาย คือ ข้อมูลข่าวสารอัพเดทสินค้า ตามที่ฝ่ายสินค้าคัดสรรจากเมืองรองมาไว้จำนวนมาก

ขณะเดียวกันก็จะเพิ่มช่องทางการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ดิจิตอล ทรานฟอร์เมชั่น ดังจะเห็นได้ปี 2562 จะทำการตลาดดิจิตอล โซเชียล มีเดีย และบล็อกเกอร์ต่าง ๆ เพื่อทำให้ตัวเลขรายได้และจำนวนการท่องเที่ยวเข้าเป้าหมาย
ปี 2562 ภาพรวมตลาดในประเทศ สร้างรายได้ 1.2 ล้านล้านบาท เพิ่ม 10 % จำนวนการเดินทาง 177 ล้านคน-ครั้ง เพิ่ม 6 % จากนโยบายกระตุ้นการท่องเที่ยวเมืองรอง การเปิดใช้งานโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ และ 3 ความมหัศจรรย์เมืองไทย ส่วนปี 2561 ตลาดในประเทศทำได้แล้วโดยสร้างรายได้ 1.07 ล้านล้านบาท เพิ่ม 8 % จำนวนนักท่องเที่ยว 167 ล้านคน-ครั้ง เพิ่ม 5 %



ปี 2562 ตลาดต่างประเทศ สร้างรายได้ 2.2 ล้านล้านบาท เพิ่ม 10 % จำนวนนักท่องเที่ยว 41 ล้านคน เพิ่ม % ปี 2561 มีรายได้ 2 ล้านล้านบาท เพิ่ม 10 % นักท่องเที่ยว 38.3 เพิ่ม 8 % โดยมีปัจจัยสนับสนุนจาก มาตรการฟรีวีซ่า FREE VISA ON ARRIVAL ขยายไปจนถึงเมษายนนี้ ผู้คนหันมาให้ความสำคัญกับมาตรการความปลอดภัย การเพิ่มเส้นทางบินใหม่มีเช่าเหมาลำจาก เยอรมัน นอร์เวย์ส รัสเซีย และสายการบินเปิดใหม่ระยะใกล้ เช่น อีส สตาร์ เจ็ต จากเกาหลีเข้าสู่ไทย

ปัจจัยทั้งหมดตามที่ ดร.ยุทธศักดิ์ กล่าวไว้ข้างต้น จะเป็นแม่เหล็กผลักดันทำให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวปี 2562 จะทำให้รายได้และจำนวนคนเดินทางหลั่งไหลเข้ามายกนำไทยสู่ดาวรุ่งของภูมิภาคอาเซียนและเป็นอีกหนึ่งปีทองของประเทศนั่นเอง

ฟังข่าวต้นชั่วโมง 

ข่าวที่ 1 “สมัครสมาชิกคิง เพาเวอร์ รับสิทธิ์เพียบในและทั่วโลก 


กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เชิญชวน ให้มาร่วมสมัครบัตรสมาชิกสมัครเลย! ที่จุดบริการสมาชิกทุกสาขา แล้วสะสมยอด เพื่อปรับสถานะสมาชิก CROWN รับส่วนลดสูงสุด 20% และสิทธิประโยชน์ที่มากขึ้น วันนี้ – 31 ธันวาคม 2562 สิทธิประโยชน์สำหรับสมาชิกคิง เพาเวอร์ • สมาชิกประเภท NAVY / SCARLET / ONYX มีอายุ 5 ปี • ยอดซื้อทุก 100 บาท รับ 1 กะรัตสะสม • สิทธิ์ร่วมรายการ Birthday Celebration มอบ 2 สิทธิพิเศษ เพียงซื้อสินค้าราคาปกติตั้งแต่ 100 บาทขึ้นไป เริ่มที่ 1 ชิ้นแรก แล้วก็รับทันทีอีก 2 ต่อ ดังนี้

 ต่อที่ 1: รับ Cash Back 30% ที่คิง เพาเวอร์ รางน้ำ ศรีวารี มหานคร พัทยา และภูเก็ต

ต่อที่ 2: รับ Cash Back 25% ที่คิง เพาเวอร์ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ดอนเมือง และภูเก็ต

รวมทั้งสิทธิประโยชน์มากมายจากการสมัครบัตรสมาชิก ได้แก่ 1.ห้องรับรองพิเศษ King Power Lounge 2.ส่วนลดสายการบิน โรงแรม อัตราแลกเปลี่ยน บริการรถเช่า แพ็กเกจทัวร์ 3.ส่วนลดร้านอาหารที่คิง เพาเวอร์รางน้ำ และใน 3 สนามบิน คือ สุวรรณภูมิ ดอนเมือง ภูเก็ต สิทธิในการใช้คูปองส่วนลด on-top 5% จะหมดอายุวันที่ 31 มกราคม 2563

สามารถนำไปใช้ในคิง เพาเวอร์ ทุกสาขา ใช้ร่วมกับส่วนลดตามแพ็กแกจสมาชิกคิง เพาเวอร์ (คูปอง 1 ใบ สำหรับการซื้อสินค้า 1 ใบเสร็จรับเงิน ) แต่ไม่สามารถเปลี่ยนมือให้สมาชิกบัตรคิง เพาเวอร์ ท่านอื่นนำมาใช้ได้ และไม่สามารถใช้ร่วมกับรายการ Birthday Celebration, Gift Voucher, Cash Voucher, E-Purse, E- Cash, Cash Card, Gift Card, คูปองส่วนลดทุกประเภท ยกเว้น ยอดเงินที่ได้รับจากการสมัครสมาชิก สามารถร่วมรายการได้

ข่าวที่ 2”บัตรคิงเพาเวอร์รับส่วนลดที่ห้องญี่ปุ่นพูลแมนรางน้ำถึง20%"




 สมาชิกบัตร คิง เพาเวอร์ รับสิทธิพิเศษ ที่ TENSHINO JAPANESE RESTAURANT PULLMAN BANGKOK KING POWER จองได้ตั้งแต่วันนี้ – 30 ธันวาคม 2562 โดยสมาชิกบัตรประเภท Vega และ Crown รับส่วนลด 20% • ประเภท Onxy, Scarlet และ Navy รับส่วนลด 15% บัตรทุกประเภทใช้เป็นส่วนดเครื่องดื่ม ซึ่งไม่รวมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ได้ 10 %

 โทร. 0 2680 9999 Facebook: tenshinobangkok หรือ www.tenshinobangkok.com

ข่าวที่ 3 “ททท.เปิดใหญ่THE SEASONหนังท่องเที่ยวยุคใหม่รับปี62” 



นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2562 เปิดตัวภาพยนตร์สารคดี THE SEASON เพื่อวัดกระแสความสนใจนักท่องเที่ยวในประเทศ ซึ่งภาพยนตร์ชุดนี้ผลิตโดย บริษัท ด็อคคิวเมนท์ จำกัด เป็นฝีมือของบริษัทคนไทยร้อยเปอร์เซ็นต์ ซึ่งมีความเชี่ยวชาญการทำหนังสารคดีซึ่งแตกต่างภาพยนตร์โฆษณาที่ใช้กลยุทธ์การเซ็ตฉาก ส่วนภาพยนตร์สารคดีใช้ทักษะความสามารถของทีมงานที่จะดึงความงามแท้จริงของธรรมชาติโดยไม่ได้ปรุงแต่งออกมาโชว์ ซึ่งเมืองไทยในแต่ละฤดูกาล ทั้งฤดูหนาว-ฤดูฝน-ฤดูร้อน ล้วนแล้วแต่มีความงดงามในทิศทางแตกต่างกันไป เช่น ฤดูหนาวจะได้เห็นความงดงามของต้นไม้ ดอกไม้ สายหมอก ภูเขา ภาคเหนือ

ขณะเดียวกันในฤดูฝนจะได้เห็นความงดงามของป่าร้อนชื้นทางภาคใต้ ป่าฮาลาบารา นราธิวาส ยะลา หรือทางชายทะเลภาคตะวันออก และฝั่งอันดามันภาคใต้ ภาพยนตร์ THE SEASON จะเป็นโจทก์หนังสารคดีแบ่งเป็น 14 ตอน แบ่งความงามของ 3 ฤดู หนาว-ร้อน-ฝน โดยในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ นี้ จะนำมาให้ชมเพียง 3 ตอนเรียกน้ำย่อยก่อน เพราะหลายตอนยังอยู่ในช่วงการผลิตและถ่ายทำ ส่วนช่องทางการเผยแพร่สื่อสารให้เข้าถึงนักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมายทั่วโลกจะนำภาพยนตร์สารคดี นำเสนอผ่านออนไลน์ของเว็บไซต์ www.tourismthailand.org และเว็บไซต์ของสำนักงาน ททท.ในแต่ละประเทศทั่วโลก รวมทั้งจะฉายผ่านช่อง Discovery ด้วย

 ประเด็นสำคัญต้องการนำความงามทั้งหมดของเมืองไทยไปนำเสนอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั่วโลก โดยขมวดปมสุดท้ายเรื่อง “ความงาม” เหล่านี้มีความเปราะบาง แต่จะทำอย่างไรให้ความงดงามคงอยู่ตลอดไป ทางเดียวก็คือนักท่องเที่ยวจะต้องมีทัศนคติในการเดินทางใหม่ทั้งหมด โดยเดินทางอย่างรับผิดชอบ ซึ่ง ททท.เองเคยมีคอนเซ็ปต์ให้คนทุกกลุ่มเดินทางโดยเก็บมาเพียงภาพถ่าย ทิ้งไว้เพียงรอยเท้า ซึ่งภาพยนตร์สารคดี THE SEASON ต้องการสื่อความหมายอันลึกซึ้งเหล่านี้ออกมาให้ได้

 ข่าวที่ 4 “ททท.ต้อนรับคนดังสหรัฐทำกิจกรรมดึง1.7ล้านแฟนคลับทัวร์ไทย”





 นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท.กล่าวว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ ได้ต้อนรับผู้มีชื่อเสียงจากสหรัฐอเมริกาซึ่งมีอิทธิพลต่อนักท่องเที่ยว โดยททท.สำนักงานนิวยอร์กได้เชิญมาสัมผัสประสบการณ์ในเมืองไทยคือ Mr.Michael Trevino ดารานำเรื่อง “Vampire Diary”และ TV Series เรื่องใหม่ล่าสุด The CW’s Roswell, New Mexico แบรนด์แอมบาสเดอร์ของ Operation Smile USA รวมทั้งการเทย่า โรเจอร์ ทูตสร้างรอยยิ้มของมูลนิธิสร้างรอยยิ้ม พร้อมทั้งเข้าร่วมกิจกรรมอาสาสมัครโครงการผ่าตัดให้แก่เด็กโรคปากแหว่งเพดานโหว่ร่วมกับทีมแพทย์ของเมืองไทยที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน

หลังจากเสร็จสิ้นการท่องเที่ยวเชิงจิตอาสาแล้ว ทีมของ Mr.Michael Trevino ได้เดินทางเที่ยวต่อในเชียงใหม่ พังงา และกรุงเทพฯ ด้วยความประทับใจที่เดินทางเที่ยวเมืองไทยเป็นครั้งแรก พร้อมทั้งได้โพสต์เรื่องราวผ่าน Instagram และ Twitter สามารถต่อยอดการรับรู้สินค้าใหม่ของไทยไปสู่กลุ่มนักท่องเที่ยวสหรัฐคนรุ่นใหม่ Millennials ซึ่งผู้ติดตามสื่อโซเชียลของ Michael Trevino กว่า 1.7 ล้านคน

ข่าวที่ 5 “บางจากสร้างนักเขียนเยาวชนสัมผัสวิถีชุมชนยั่งยืน”




 นายเกียรติชาย ไมตรีวงษ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานวางแผนยุทธศาสตร์และพัฒนาความยั่งยืนองค์กร บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เป็นประธานเปิดโครงการ ค่ายบางจากฯ สร้างนักเขียนเยาวชน ปีที่ 7 : ตามรอยศาสตร์พระราชา โดยร่วมกับนิตยสารสารคดี จัดอบรมพัฒนาทักษะความรู้ด้านการเขียนและการถ่ายภาพ เพิ่มพูนประสบการณ์ความรู้นอกห้องเรียนให้แก่เยาวชนอายุระหว่าง 15-22 ปี ลงพื้นที่เรียนรู้ร่วมกับเกษตรกร สัมผัสวิถีชุมชนที่ยั่งยืน และการอยู่ร่วมกับธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ณ พื้นที่อำเภอแก่นมะกรูด จังหวัดอุทัยธานี ระหว่างวันที่ 14-17 กุมภาพันธ์ 2562 เพื่อนำมาถ่ายทอดเรื่องราว สร้างสรรค์ผลงาน

พร้อมกันนี้น้อง ๆ ยังได้เยี่ยมชมสถานีบริการน้ำมันบางจาก สาขาสุขุมวิท 62 ที่นำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาสร้างสรรค์การบริการเพื่อส่งมอบ Greenovative Experience สู่ผู้ใช้บริการด้วยตู้จ่ายดิจิตอลแบบแขวนแห่งแรกและแห่งเดียวในไทย พร้อมชมศูนย์การเรียนรู้นวัตกรรมสีเขียว Greenovation Learning Center ที่สำนักงานใหญ่ บริษัท บางจากฯ

ข่าวที่ 6 “BCPGเครือบางจากโชว์ปี61กำไรโตทะลุ25%” 

นายบัณฑิต สะเพียรชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจใน ปี 2561 บริษัทยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทำกำไรสุทธิได้ถึง 2,219 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นจากปี 2560 ประมาณ 25 % จากปัจจัยหลักคือ การบันทึกกำไรจากการจำหน่ายสินทรัพย์เข้ากองทุนโครงสร้างพื้นฐานในญี่ปุ่น รวมทั้งผลการดำเนินงานที่ดีในไทยกับญี่ปุ่น และรับรู้ผลกำไรเต็มปีจากโครงการในฟิลิปปินส์และอินโดนีเซีย โดยอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 67 % และกำไรต่อหุ้น 1.11 บาท พร้อมประกาศจ่ายเงินปันผลในไตรมาสที่ 4 ปี 2561 ในอัตราหุ้นละ 0.16 บาทต่อหุ้น รวมจ่ายเงินปันผลทั้งปีหุ้นละ 0.64 บาท คิดเป็นเงินปันผลรวมทั้งสิ้นประมาณ 1,278 ล้านบาท

 โดยมีปัจจัยสนับสนุนหลักจากการจำหน่ายสินทรัพย์โครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ญี่ปุ่น 2 โครงการให้แก่กองทุนโครงสร้างพื้นฐาน (IFF) รวมทั้งการเปิดเชิงพาณิชย์ธุรกิจผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ทั้งในไทย กำลังการผลิต 9 เมกะวัตต์ และญี่ปุ่น 4 เมกะวัตต์



 ช่วงที่ 2 ขึ้นดอยสูงไปเยี่ยมเยือน “ปางตอง-ปางอุ๋ง” ดื่มด่ำธรรมชาติแสนงามกับศูนย์บริการและพัฒนาที่สูง ตามรอยพระบาท ด้านการส่งเสริมอาชีพชาวเขาในภาคเหนือ พร้อม ๆ กับการสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์มากมาย แล้วหันมาสนใจสุขภาพกับเรื่อง “เมื่อเกิดอาการตะคริวกลางดึก” จะต้องทำอย่างไร และข่าวทันเหตุการณ์ “3ทุนใหญ่ยกห้างดองกิ ญี่ปุ่น” มาเปิดที่ทองหล่อไม่ต้องบินให้ยุ่งยากอีกแล้ว “โรงแรมอินดิโก้กรุงเทพฯ” ชวนจิบบุฟเฟต์ชายามบ่ายที่ “ชาร์ แบงคอก เทรนด์โลก” ดื่มไม่อั้นจ่ายแค่ 999 บาท “แควนตัส” สายการบินออสเตรเลียโชว์เหนือครึ่งปีแรกโกยกำไร 1.7 หมื่นล้านบาท สวนทางราคาน้ำมันพุ่ง 

@ขึ้นดอยสูงไปเที่ยวศูนย์ฯ ปางตอง แม่ฮ่องสอน 

แหล่งท่องเที่ยว ตามรอยพระบาท ด้านการพัฒนาและ ส่งเสริมอาชีพ ในภาคเหนือ “ศูนย์บริการและพัฒนาที่สูงปางตอง ตามพระราชดําริ” สายหมอกยามเช้า ที่ป่าสนริมอ่างเก็บน้ำปางอุ๋ง คือกิจกรรมท่องเที่ยวยอดนิยมอันดับต้นๆ ของคนที่ได้มาเยือนแม่ฮ่อนสอน ซึ่งปางอุ๋งนั้นถือเป็นส่วนหนึ่งของศูนย์บริการและพัฒนาที่สูงปางตอง ตามพระราชดําริ แต่ที่นี่ไม่ได้มีดีแค่ปางอุ๋งเท่านั้น เพราะที่ศูนย์บริการและพัฒนาที่สูงปางตอง ตามพระราชดำริหรือศูนย์ปางตอง

ปัจจุบันมีการขยายพื้นที่โดยแบ่งเป็น โครงการพระราชดำริปางตอง 1 (ห้วยมะเขือส้ม)โครงการพระราชดำริปางตอง 2 (ปางอุ๋ง) โครงการ พระราชดำริปางตอง 3 (แม่สะงา-หมอกจำแป่) และโครงการพระราชดำริปางตอง 4 (พระตำหนักปางตอง) พัฒนาเป็นศูนย์แห่งการเรียนรู้บนพื้นที่สูง และเป็นแหล่งท่องเที่ยวตามรอยพระบาทแห่งสำคัญ

ศูนย์ปางตอง คือแหล่งเรียนรู้สู่การขยายผล เพื่อชุมชน คน และป่าในพื้นที่เป้าหมาย ประกอบไปด้วยศูนย์การวิจัยเชิงพัฒนาส่งเสริมอาชีพบนพื้นที่สูงหลายแขนง สถานีวิจัยทดสอบพันธุ์สัตว์ การเพาะเลี้ยงและขยายพันธุ์สัตว์ป่า ตลอดจนศูนย์อนุรักษ์และจัดการพื้นที่ป่า และการพัฒนาระบบไฟฟ้าพลังน้ำ เรียกว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวท่ามกลางธรรมชาติ ที่นอกจากจะได้ความเพลิดเพลินแล้ว ยังมีความรู้มากมายติดตัว กลับไปเต็มกระเป๋า

เส้นทางท่องเที่ยวปางตอง 2 (ปางอุ๋ง) จ.แม่ฮ่องสอน

 วันแรก : เชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน “ช่วงเช้า” ชมวิวที่จุดชมวิวดอยกิ่วลม “ช่วงบ่าย” เยี่ยมชมหลวงพ่ออุ่นเมือง วัดน้ำฮู และเจดีย์อนุสรณ์สถานพระสุพรรณกัลยา พระธาตุแม่เย็น ช็อปปิ้งถนนคนเดินปาย

วันที่สอง : เที่ยวแม่ฮ่องสอน “ช่วงเช้า”เดินทางไปจุดชมวิวทะเลหมอกหยุนไหล บ้านสันติชล แวะจุดชมวิวปางมะผ้า “ช่วงบ่าย” โครงการพระราชดำริปางตอง 2 (ปางอุ๋ง) พระตำหนักปางตอง ชมพื้นที่เลี้ยงแกะ ศูนย์บริการและพัฒนาที่สูงปางตองพระตำหนักปางตอง แวะเยี่ยมชมพูโคลนคันทรีคลับ “ช่วงเย็น” ไปสักการะพระธาตุดอยกองมู เดินเล่นถนนคนเดินแม่ฮ่องสอนชมทัศนียภาพที่วัดจองคำ-วัดจองกลาง ยามค่ำ

เที่ยวต่ออีกเป็นวันที่สาม “ช่วงเช้า” ไปวัดต่อแพชมผ้าม่าน 100 ปี เยี่ยมชมอนุสรณ์สถานมิตรภาพไทย-ญี่ปุ่น “ช่วงบ่าย” ชมบ้านเมืองปอน และวัดแม่ปาง วัดพระธาตุจอมแจ้ง และศูนย์วัฒนธรรมแม่สะเรียง สถานที่เที่ยวห้ามพลาด ไปชมพระตำหนักปางตอง ชมเรือนประทับแรมไม้ 6 หลัง ที่ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางแมกไม้บนไหล่เขา สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าปางตอง ชมสัตว์ป่าหาดูยากกว่า 30 ชนิด เช่น เสือลายเมฆ หมีควาย ไก่ฟ้า นกยูง รวมทั้งไปชมสถานีแปลงพันธุ์ไม้ดอก ชมเรือนเพาะชำต้นกล้าไม้เมืองหนาวหลากหลายสายพันธุ์

 แล้วต้องห้ามพลาดสนุกกับกิจกรรม เดินลัดเลาะเนินเขา ข้ามลำธารขึ้นไปชมพระตำหนักปางตอง ที่มีทัศนียภาพที่สวยงาม ชมหิ่งห้อยยามค่ำคืนที่เส้นทางศึกษาธรรมชาติภายในสวนพฤกษศาสตร์บ้านร่มเกล้าฯ ชมฝูงแกะและฝูงม้าที่ลานทุ่งหญ้ากว้าง แปลงผักปลอดสารพิษและผักพื้นเมือง

เที่ยวเมืองไทยในแม่ฮ่องสอนสนุกกว่าคิดอย่างแน่นอน

@เกิดอาการเป็นตะคริวกลางคืนต้องจัดการอย่างไร ?




ตะคริว คือ อาการหดเกร็งที่ทำให้กล้ามเนื้อปวดและเป็นก้อนแข็ง ซึ่งจะเกิดขึ้นอย่างฉับพลัน โดยที่ไม่สามารถบังคับได้ การเป็นตะคริวอาจเกิดขึ้นกับกล้ามเนื้อส่วนใดของร่างกายก็ได้ในบางรายอาจมีอาการตะคริวที่ขาในขณะนอนหลับตอนกลางคืน จนสะดุ้งตื่น หรือที่เรียกว่า ตะคริวกลางคืน (Nocturnal Leg Cramps) ซึ่งตะคริวมักเกิดกับกล้ามเนื้อขาและพบได้บ่อยในคนวัยกลางคนและผู้สูงอายุ ในปัจจุบันยังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดตะคริว

 แต่พบว่าบางรายอาจสัมพันธ์กับการที่นั่งอยู่เป็นเวลานาน ๆ หรือมีการใช้กล้ามเนื้อส่วนนั้นมากเกินไป การยืน หรือทำงานบนพื้นแข็ง เช่น คอนกรีตเป็นเวลานาน หรือนั่งในท่าที่ไม่เหมาะสม เป็นต้น

นอกจากนี้พบว่าอาการตะคริวอาจสัมพันธ์กับภาวะต่าง ๆ ได้แก่ การตั้งครรภ์ ภาวะขาดน้ำ กลุ่มโรคทางระบบประสาทและกล้ามเนื้อ โรคต่อมไร้ท่อ หรือการรับประทานยาบางประเภท เช่น ยาขับปัสสาวะ เป็นต้น หากเกิดขึ้นบ่อยหรือรุนแรง ควรพบแพทย์เพื่อตรวจวินิจฉัยเพิ่มเติมต่อไป

 หากไม่อยากเป็นตะคริวตอนกลางคืนหรือขณะนอนหลับ ควรนอนในท่าที่สบายผ่อนคลาย ใช้หมอนรองขา ให้สูงจากเตียงประมาณ 10 เซนติเมตร ห่มผ้าให้ความอบอุ่นกับร่างกาย รวมทั้งดื่มนมก่อนนอนเพื่อเพิ่มแคลเซียม และหมั่นออกกำลังกายเป็นประจำสม่ำเสมอ แต่ถ้าเป็นตะคริวขณะนอนหลับสามารถดูแลให้ดีขึ้นได้โดย - ยืดกล้ามเนื้อขา ยืดขาให้ตรง - กระดูกปลายเท้าขึ้นค้างไว้ 5 วินาที ทำซ้ำ 5-10 ครั้ง - นวดกล้ามเนื้อขาเป็นวงกลมไปเรื่อย ๆ จนอาการดีขึ้น

ฟังข่าวท้ายชั่วโมง 

ข่าวแรก “3ทุนใหญ่นำดองกิศูนย์การค้าดังญี่ปุ่นปักธงเปิดที่ทองหล่อ” 


นายโคจิ โอฮาร่าประธานกรรมการบริษัท เจซีอี-ทีโอเอ จำกัด กล่าวว่า ขณะนี้กลุ่มทุนได้รวมตัวกันลงทุนกว่า 700 ล้านบาท ยึดทำเลทองกว่า 3 ไร่ เปิดศูนย์การค้าแห่งใหม่ในกรุงเทพฯ คือ ดองกิ มอลล์ มาเปทองหล่อ กับร้านดอง ดอง ดองกิ ตั้งอยู่บริเวณซอยทองหล่อ 10 ใกล้ปากซอยเอกมัย 5 ออกแบบสร้างจุดขาย “FOOD, FUN, CULTURE & AMUSEMENT MALL ซึ่งเป็นศูนย์รวมความบันเทิงสไตล์ญี่ปุ่นแบบครบวงจรทั้ง ร้านค้า ร้านอาหาร คาเฟ่ดัง

ศูนย์การค้าดองกิ มอลล์ เริ่มเปิดอย่างเป็นทางการเมื่อวันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2562 เป็นต้นมา ด้วยการร่วมมือของกลุ่มทุน 3 บริษัท คือ บริษัท แพน แปซิฟิค อินเตอร์เนชันแนล โฮลดิงส์ จำกัด ในกลุ่มดองกิโฮเต้ บริษัท ทีโอเอ เวนเจอร์ โฮลดิ้ง จำกัด กลุ่มผู้ผลิตและจำหน่ายสีรายใหญ่ประเทศไทย และ บริษัท พี พี ไอ จำกัด มี บริษัท นิปปอน พาร์คกิ้งดีเวลลอปเมนท์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้ร่วมบริหาร

ภายในศูนย์การค้าดองกิ เปิดบริการ 24 ชั่วโมง มี 5 ชั้น ได้แก่

“ชั้น 1 และ 2” คือ ร้านดอง ดอง ดองกิ ขายสินค้าหลากหลายชนิด เริ่มตั้งแต่ข้าวของเครื่องใช้ ผลิตภัณฑ์อาหารสดและแปรรูป ขนม สินค้าแฟชั่น อุปกรณ์กีฬาและสันทนาการ สินค้าแต่ละชนิดราคาใกล้เคียงกับในญี่ปุ่น

 “ชั้น 3 และ 4” เป็นพื้นที่บริการร้านอาหารกว่า 20 ร้าน เช่น เซน นากิยะ เทปเปน ซางามิ และอื่น ๆ พร้อมร้านคาเฟ่ กับร้านอาหารสาขาแรกในไทย ได้แก่ ร้านนานะ กรีนที คาเฟ่ มิทซูโมโตะ คอฟฟี่ มา เมซง เรื่อยไปจนถึงร้านต้นตำรับญี่ปุ่นอย่าง ร้านซูรูฮะ ร้านแว่นตาโอนเดส์ ร้านคาราโอเกะมาเนกิเนโกะ

ชั้น 5 ออกแบบพื้นที่เป็นโซนสุขภาพและเอนเตอร์เทนเมนท์ มีร้านอุปกรณ์กีฬา ดี-สปอร์ตส์ สเตเดียม ลานกีฬาในร่มยอดนิยมของญี่ปุ่น สวนสนุกคาแรคเตอร์ “HELLO KITTY GO AROUND THAILAND” และร้านเกมที่น่าสนใจหลายอย่างด้วยกัน

ข่าวที่สอง “โรงแรมอินดิโก้ชวนจิบชาร์แบงคอกสไตล์เทรนด์โลกแค่999บาท” 




โรงแรม โฮเต็ล อินดิโก้ กรุงเทพฯ ถนนวิทยุ แนะนำบริการใหม่ “ชาร์ แบงคอก” การจิบชายามบ่ายในสไตล์ เฮนดริกส์ จิน ที่ถูกรังสรรค์โดยนักชงระดับโลก “คุณเผ่าทอง มั่นคงวงศ์เจริญ หรือคุณเต๋า” ในวิวพาโนรามา พร้อมเลือกของว่างทานคู่กับเซ็ตน้ำชา ทั้งขนมและอาหารคาว ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ในราคาเซ็ตสำหรับ 2 คน 999++ บาท รวมชาและกาแฟแบบเติมได้ไม่อั้น

สำหรับเซ็ตน้ำชายามบ่ายนี้ ถูกรังสรรค์โดยคุณเต๋า บาร์เทนเดอร์ระดับโลก ที่นำน้ำชามาผสมกับเครื่องดื่มชนิดอื่น ๆ ของเฮนดริก อาทิเช่น ชาเฮนดริกจินไอซ์ที หรือ ออย สโมคกี้ ทำให้เซ็ตน้ำชานี้หอม อร่อย กลมกล่อม คลายความเหนื่อยล้าตลอดทั้งสัปดาห์ของคุณให้หมดไป สามารถแวะไปจิบชายามบ่าย พร้อมอาหารอร่อย เช่น สโคนราดแยมมะเดื่อ สลัดปลาคอดเสิร์ฟพร้อมกับอัลมอนด์และหน่อไม้ฝรั่ง มาการอง บรีออช์ราดคัสตาร์ใบเตย หรือลาเวนเดอร์พานาคอตตาราดน้ำผึ้ง ได้ทุกวัน เวลา 17.00 – 19.00 น. ที่ ชั้น25 และ ชั้น26 โทร 02-207-4999 หรือ อีเมล charbangkok@ihg.com

 ข่าวที่สาม “แควนตัสกรุ๊ปปลื้มทำกำไรพุ่ง1.7หมื่นล้นสวนทางน้ำมันพุ่ง” 




มร.อลัน จอยส์ ประธานกรรมการบริหาร แควนตัส กรุ๊ป เปิดเผยว่า แควนตัสกรุ๊ปปลื้มผลประกอบการครึ่งปีแรกสิ้นสุด 31 ธันวาคม 2561 ด้วยกำไรก่อนภาษี 17,940 ล้านบาท (780 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย) กำไรก่อนหักภาษี 16,905 ล้านบาท (735 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย) แม้ประสบราคาน้ำมันขึ้น 9,568 ล้านบาท (416 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย) หรือคิดเป็น 27 %

กลยุทธ์ที่นำมาใช้ในช่วงครึ่งปีแรก 2562 ทั้ง 2 แบรนด์ คือสายการบินแควนตัสและสายการบินเจ๊ทสตาร์ วางแผนร่วมมือกันให้บริการในเส้นทางบินภายในประเทศอย่างส่งเสริมซึ่งกันและกัน ส่วนราคาน้ำมันเพิ่มสูงขึ้นเป็นปัจจัยหลักทำให้ต้องปรับตัวเรื่องค่าใช้จ่ายซึ่งง่ายกว่าเส้นทางต่างประเทศที่น้ำมันถือเป็นค่าใช้จ่ายหลัก อีกทั้งยังมีปัจจัยอื่นทั้งค่าคอมมิชชั่นที่เพิ่มขึ้น และผลกระทบจากการอ่อนค่าของเงินสกุลออสเตรเลีย

 ทว่าแควนตัสคงเดินหน้ากลยุทธ์ที่วางไว้โดยรับมอบเครื่องบินโบอิ้ง 787 ดรีมไลเนอร์ ปลดระวางเครื่องบินโบอิ้ง 747 เพิ่มความหลากหลายด้านบริการที่มีลูกค้าจงรักภักดีต่อแบรนด์แควนตัสที่มีการตอบรับดียิ่ง รวมทั้งแควนตัสกรุ๊ปยังอัพเกรดห้องพักรับรองผู้โดยสารหลายแห่งเพื่อส่งเสริมการใช้บริการของผู้โดยสารระดับพรีเมี่ยมด้วย

ติดตามฟังข่าวได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.


เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน
ผู้ดำเนินรายการและคอลัมนิสต์ท่องเที่ยว



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai