ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

รมว.วีระศักดิ์-ททท.-ทอท-บินไทย รวมพลังแก้สถานการณ์นักท่องเที่ยวตกค้างจากเหตุอินเดียถล่มปากีสถาน

รมว.วีระศักดิ์-ททท.-ทอท.ดูแลนักเที่ยวตกค้างเต็มที่
บินไทยขอใช้น่านฟ้าจีนทยอยเปิดบินปกติเข้าสู่ยุโรป

 เรื่องโดย...เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน #gurutourza #สวท97 #TAT #AOT #กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ขอบคุณภาพ...รมว.วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ 





ดร.วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นำทีมลงปักหลักในสนามบินนาชาติสุวรรณภูมิ เพื่อร่วมกับฝ่ายปฎิบัติงานทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง อำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวที่ตกค้าง หลังเกิดเหตุความขัดแย้งระหว่างอินเดียทางแนวชายแดนปากีสถาน จนทางการปากีสถานสั่งปิดน่านฟ้าชั่วคราวมาตั้งแต่วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2562 จนถึงขณะนี้ เพื่อความปลอดภัยของทุกฝ่าย 



ดังนั้น รมว.วีระศักดิ์จึงได้นำทีมลงพื้นที่ พบปะพูดคุย ตอบข้อซักถาม ให้กำลังใจ บรรดานักท่องเที่ยวที่ตกค้างอยู่ในเมืองไทย และพร้อมให้ความช่วยเหลือในด้านต่าง ๆ อย่างเต็มที่ตลอดการพำนักอยู่ในไทยจนกว่า การบินไทย และสายการบินนานาชาติ จะประกาศใช้เส้นทางอื่นเพื่อเลี่ยงการบินผ่าน่านฟ้าของปากีสถาน ไปใช้น่านฟ้าโซนอื่น บินเข้ายุโรปตามปกติ



 ล่าสุดการบินไทยได้เจรจาจนได้ ข้อสรุปเบื้องต้นคือ ตั้งแต่วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562 ได้ขอทางสาธารณรัฐประชาชนใช้แอร์เวย์สบินผ่านน่านฟ้าแทนปากีสถาน นำผู้โดยสารเข้าไปยังจุดหมายปลายทางในยุโรป โดยได้เปิดให้ผู้โดยสารตกค้างทยอยไปลงทะเบียนใช้สิทธิ์การเดินทางเที่ยวบินต่าง ๆ ได้ตามปกติ และการบินไทยจะเร่งเคลียร์ทุกเที่ยวบินให้แล้วเสร็จกลับสู่การบินตามปกติโดยเร็ว

 ทางด้าน ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเท่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ได้มอบหมายให้ ททท.สำนักที่เกี่ยวข้องทุกแห่งมอนิเตอร์สถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันความวิตกกังวลของนักท่องเที่ยว ล่าสุดมีข้อมูลยืนยันเส้นทางบิน ไป-กลับ กรุงเทพฯ-อินเดีย ดังนี้

 ทางสายการบิน Spice jet  ของอินเดียมีไฟลท์บินตรง อมริทสาร์ - กรุงเทพ 4 เที่ยว/สัปดาห์ (จันทร์,พุธ,ศุกร์,เสาร์)  ด้วยเครื่องแอร์บัส A320 ขนาด189 ที่นั่ง สำหรับผลกระทบจากขัดแย้งชายแดนอินเดีย - ปากีสถานปัจจุบันมีดังนี้

 1) Spice jet ยกเลิกเที่ยวบินวันที่ 27 ก.พ.62 ส่วนในวันที่ 1 มี.ค. นี้ ยังเปิดทำการบินปกติ ณ เวลานี้ แต่อัตราบรรทุกผู้โดยสารลดลงจากเดิม 75% เหลือ50 % ประชาชนส่วนใหญ่ยังรอดูสถานการณ์เรื่องนี้อย่างจดจ่อ บางส่วนอาจเลื่อนการเดินทางออกไปก่อน เพื่อรอจนกว่าทุกอย่างจะกลับสู่ภาวะปกติ

 2) ณ เวลานี้ สนามบินศรีนาคา, สนามบินจันดิการ์ , สนามบินอมริทสาร์ ,สนามบินเดราดูน นังเปิดทำการโดยปกติ

 3) สายการบินในอินเดีย อาทิ Vistara, Jet airway , Air India , Spice jet ,Indigo ต่างก็มีประกาศให้ลูกค้าสามารถแจ้งยกเลิก, เลื่อนการเดินทางได้ตลอดเวลาโดยขอคืนค่าตั๋วโดยสารได้แบบเต็มราคา
3)เหตุการณ์นี้ยังคงตรึงกำลังระหว่าง 2 ฝ่ายอยู่บริเวณชายแดนเป็นสำคัญ แต่จะมีการตรวจสอบความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่เข้มข้นขึ้นกว่าปกติทั้งที่เมืองศรีนาคา โดยเฉพาะบริเวณสนามบินของเมืองที่เป็นจุดยุทธศาสตร์ของการใช้การเคลื่อนกำลังทางการบินของฝูงบินอินเดีย ดังกล่าวข้างต้น คือผู้เดินทางต้องเสียเวลาในการเดินทางเพิ่มขึ้นอีก

4) สำนักงานเอกอัครราชฑูตไทยประจำกรุง นิวเดลี เรียกประชุมหน่วยงานด้านความมั่นคงที่ประเทศไทย เพื่อประเมิน นี้สถานการณ์และเตรียมในการช่วยเหลือคนไทยกรณีเหตุการณ์วิกฤติ ในวันพฤหัสบดีนี้ ช่วงเวลาบ่าย 2 โมง



 นายกิตติพงษ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บมจ.ท่าอากาศยานไทย "ทอท." ได้ประสานงานกับทุกหน่วยงานภายในสุวรรณภูมิ เพื่อร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ดูแลช่วยเหลือ สื่อสาร ประชาสัมพันธ์ ทำความเข้าใจกับนักท่องเที่ยวนานาชาติ ที่ยังคงตกค้างอยู่ในสนามบิน เพื่อให้ทุกคนผ่อนคลายในมาตรการความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ของทุกฝ่ายต่างพร้อมใจกันทำในนามประเทศไทย

🌏🌎ข้อมูล การบินไทย เปิดบินไปยุโรปตามปกติ 🌎🌎

ตั้งแต่วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562 ประกาศเมื่อเวลา 14.00 น.เป็นต้นไป เรืออากาศเอกปรารถนา พัฒนศิริ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายความปลอดภัย ความมั่นคงและมาตรฐานการบิน บริษัท การบินไทยฯ เปิดเผยว่าการบินไทยต้องขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น จากกรณีที่สาธารณรัฐอิสลามปากีสถานประกาศปิดน่านฟ้ากะทันหัน จากสาเหตุของความขัดแย้งระหว่างสาธารณรัฐอินเดียและสาธารณรัฐอิสลามปากีสถาน โดยขณะนี้บริษัทฯ ได้ใช้เส้นทางบินอื่นที่ไม่บินผ่านน่านฟ้าปากีสถานเพื่อทำการบินไปยังยุโรป

และเพื่อความปลอดภัยสูงสุดในการปฏิบัติการบิน บริษัทฯ ได้ขออนุญาตใช้เส้นทางบินผ่านสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยไม่บินผ่านน่านฟ้าปากีสถาน ซึ่งในวันนี้ (28 กุมภาพันธ์ 2562) บริษัทฯ จะทำการบินเที่ยวบินขาไปในเส้นทางกรุงเทพฯ - ยุโรป ดังนี้

เที่ยวบินกลางวันของวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562 บริษัทฯ จะทำการบินตามตารางการบินปกติ ได้แก่
-เที่ยวบินที่ ทีจี 974 เส้นทางกรุงเทพฯ - มอสโก (ล่าช้ากว่ากำหนดการบินตามตารางการบินปกติ)
-เที่ยวบินที่ ทีจี 916 เส้นทางกรุงเทพฯ - ลอนดอน
-เที่ยวบินที่ ทีจี 922 เส้นทางกรุงเทพฯ - แฟรงก์เฟิร์ต
 -เที่ยวบินที่ ทีจี 962 เส้นทางกรุงเทพฯ - สตอกโฮล์ม
โดย เที่ยวบินกลางคืนบริษัทฯ จะทำการบินตามตารางบินปกติ

ซึ่งผู้โดยสารต้องมาทำการเช็คอินในคืนวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562 จำนวน 11 เที่ยวบิน ได้แก่ -เที่ยวบินที่ ทีจี 920 เส้นทางกรุงเทพฯ - แฟรงก์เฟิร์ต รวมทั้งเที่ยวบินที่ระบุวันเดินทางบนบัตรโดยสารเป็นวันที่ 1 มีนาคม 2562 ได้แก่

-เที่ยวบินที่ ทีจี 910 เส้นทางกรุงเทพฯ - ลอนดอน
-เที่ยวบินที่ ทีจี 924 เส้นทางกรุงเทพฯ - มิวนิก
-เที่ยวบินที่ ทีจี 930 เส้นทางกรุงเทพฯ - ปารีส
-เที่ยวบินที่ ทีจี 934 เส้นทางกรุงเทพฯ - บรัสเซลส์
-เที่ยวบินที่ ทีจี 944 เส้นทางกรุงเทพฯ - โรม
-เที่ยวบินที่ ทีจี 936 เส้นทางกรุงเทพฯ - เวียนนา
-เที่ยวบินที่ ทีจี 960 เส้นทางกรุงเทพฯ - สตอกโฮล์ม
 -เที่ยวบินที่ ทีจี 970 เส้นทางกรุงเทพฯ - ซูริก
-เที่ยวบินที่ ทีจี 950 เส้นทางกรุงเทพฯ - โคเปนเฮเกน
 -เที่ยวบินที่ ทีจี 954 เส้นทางกรุงเทพฯ - ออสโล

ทั้งนี้ บริษัทฯ จะทำการบินเที่ยวบินที่ ทีจี 507 และทีจี 508 เส้นทางกรุงเทพฯ - มัสกัต ของวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562 โดยปรับเส้นทางบินไม่แวะการาจี และมีความจำเป็นต้องยกเลิกเที่ยวบินที่ ทีจี 345 และทีจี 346 เส้นทางกรุงเทพฯ - ละฮอร์ (ไป - กลับ) ของวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกและดูแลผู้โดยสารตามมาตรฐานสากล โดยผู้โดยสารที่ถือบัตรโดยสารในเส้นทางที่บริษัทฯ ยกเลิก บริษัทฯ ได้ยกเว้นค่าธรรมเนียมสำหรับการเปลี่ยนแปลงบัตรโดยสารเส้นทางที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว

โดยจะเป็นไปตามเงื่อนไขที่บริษัทฯ กำหนด อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ กำลังติดตามสถานการณ์ดังกล่าวอย่างใกล้ชิด โดยขอความกรุณาผู้โดยสารที่จะเดินทางในเส้นทางดังกล่าว ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด หรือตรวจสอบตารางการบินได้ที่เว็บไซต์ thaiairways.com หรือ THAI Contact Center โทร. 0-2356-1111 ตลอด 24 ชั่วโมง

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai