ททท.-Zebraนำอินเดียหมื่นคนอบรมโปรเจกต์Magic2025
พ่วงขายเที่ยวสงกรานต์ปี’68หวังโกยรายได้อินเดียแสนล้าน
เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT #เที่ยวกับกู๋ #Magic2025
ททท.กอดคอ Zebra Events & Exhibition เปิดโครงการ “Magic 2025” ดึงกลุ่มขายตรงตลาดคอร์ปอเรตและอินเซ็นทีฟอินเดียกว่า
10,000 คน บินมาอบรมในไทยที่เมืองทองธานี พร้อมตลุยเที่ยวสงกรานต์
11-15 เม.ย. ปี’68 ตลาดสดใสไทยโกยรายได้อินเดียถึงเป้า
1 แสนล้าน
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) รายงานว่า ททท. ร่วมกับบริษัท Zebra Events & Exhibition Pvt.
Ltd. จัดกิจกรรมต้อนรับกลุ่มนักท่องเที่ยวในโครงการ Corporate
Incentive ภายใต้ชื่อ “Magic 2025” เมื่อ 11-15 เมษายน 2568 ที่ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค
อารีน่า เมืองทองธานี เพื่อฝึกอบรมตัวแทนฝ่ายขาย (Direct Marketing Sale
Representative) สินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์
มากถึง 10,000 คน มุ่งส่งเสริมตลาดคุณภาพกลุ่มองค์กรจากต่างประเทศเดินทางมาไทย โดยมี
“พลตำรวจตรีพงษ์สยาม มีขันทอง” รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ให้เกียรติเข้าร่วมและกล่าวต้อนรับผู้ร่วมงานอย่างเป็นทางการ
ปี 2568 ททท. ตั้งเป้าหมายกระตุ้นอินเดียท่องเที่ยวเมืองไทยไว้ไม่ต่ำกว่า 2.3 ล้านคน จะสร้างรายได้ท่องเที่ยวเข้าไทยสูงสุด 101,600 ล้านบาท เนื่องจากเป็นตลาดที่มีแนวโน้มการเติบโตอย่างแข็งแกร่งมากเป็นอันดับต้น ๆ ของภูมิภาคเอเชียใต้
การอบรมครั้งนี้ตรงกับช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2568 มีผู้เข้าร่วมอบรมสนใจท่องเที่ยว “Maha
Songkran World Water Festival 2025” ในพื้นที่ทั่วไทย ตอกย้ำปีส่งเสริมการท่องเที่ยว
Amazing Thailand Grand Tourism and sports year 2025 ผ่าน Grand Festivity จัดทั่วทุกภูมิภาคของไทย
ส่วนกิจกรรม “Magic 2025” ที่เลือกไทยเป็นสถานที่จัดโครงการฝึกอบรมตัวแทนฝ่ายขาย (Direct
Marketing Sales Representative)
ที่เกี่ยวข้องกับสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ มีผู้เดินทางมาเข้าร่วมมากถึง
10,000 คน เป็นส่วนหนึ่งของแผนส่งเสริมตลาดนักท่องเที่ยวกลุ่มตลาดคอร์ปอเรตและผู้ที่ได้รางวัลการเดินทางท่องเที่ยว
(Corporate&Incentive) ที่มีศักยภาพใช้จ่ายเงินสูงตลอดทริป
ททท. มุ่งนำเสนอประสบการณ์การท่องเที่ยวในเมืองไทยผ่านมุมมองใหม่เชื่อมโยงกับซอฟท์ พาวเวอร์ของไทย รวมทั้งเป็นโอกาสสำคัญที่ได้แสดงศักยภาพเป็นจุดหมายปลายทางด้านไมซ์ (MICE Destination) ครบวงจร ช่วยขยายฐานนักท่องเที่ยวกลุ่มองค์กร (Corporate) และส่งเสริมให้เกิดการใช้จ่ายในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น เป็นแรงผลักดันพัฒนาและต่อยอดกลยุทธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองไทยในระยะยาว
ปี 2567 มีผลสำรวจตลาดอินเดียเดินทางมาไทยสะสมกว่า 2.1
ล้านคน ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ตอกย้ำถึงแนวโน้มปี 2568 ยังสดใสมีศักยภาพแข็งแกร่ง ซึ่งจะมีผลด้านเติบโตของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย
เพราะปัจจุบันอินเดียครองแชมป์ติด 1 ใน 5 หรือ Top Five
สถิติตั้งแต่ 1 มกราคม - 9
เมษายน 2568 อินเดียเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวไทยแล้ว 597,709
คน นิยมเดินทางด้วยตนเอง (FIT) 75.20 % และกรุ๊ปทัวร์ 24.80
% แบ่งเป็น 1.นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาครั้งแรก
(First Visit) 66.59
% ด้วยวัตถุประสงค์หลากหลายทั้งเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ ทำธุรกิจ หรือร่วมเฉลิมฉลองโอกาสพิเศษ
งานแต่งงาน หรือวันครบรอบฉลองแต่งงาน
โดยเฉพาะเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ จะตรงกับฤดูท่องเที่ยวของอินเดีย
และธันวาคมเป็นช่วงท่องเที่ยวยอดนิยม (Peak Season) ของตลาดเมืองรองรัฐทางตอนเหนือและตะวันออกเฉียงเหนือนิยมมาไทยจำนวนมากที่สุดใน
5 จุดหมายปลายทาง ได้แก่ 1.กรุงเทพฯ 2.ชลบุรี 3.ภูเก็ต 4.กระบี่ 5.สุราษฎร์ธานี
สามารถตอบโจทย์นักท่องเที่ยวอินเดียกลุ่มต่าง ๆ ครอบคลุมมากถึง 11 กลุ่ม ได้แก่ 1.ครอบครัว 2.มิลเลนเนียล 3.เฮลท์และเวลเนส 4.เวดดิ้งและฮันนีมูน 5.กอล์ฟ และกลุ่มศักยภาพใหม่ 6.นักเดินทางผู้หญิง 7.พลเมืองสูงวัย 8.กลุ่มชอบการเฉลิมฉลอง/Celebrations 9.กลุ่มขับรถเที่ยวด้วยตนเอง 10.กลุ่มฟื้นฟูสุขภาพ/Rejuvenating 11.นักท่องเที่ยวเชิงผจญภัย
ปี 2568 ตลาดอินเดียยังได้รับแรงสนับสนุนการเดินทางท่องเที่ยวจากหลากหลายปัจจัยเติบโตอย่างรวดเร็ว
2 ไฮไลต์หลัก คือ
1.จำนวนประชากรมีพฤติกรรมการบริโภคเปลี่ยนแปลงไปจากเก็บออมเป็นใช้จ่ายเพื่อไลฟ์สไตล์และความพึงพอใจส่งผลให้ออกเดินทางต่างประเทศปีละหลายครั้ง
2.มาตรการยกเว้นตรวจลงตรา (Visa Exemption) ของไทย และให้พำนักในราชอาณาจักรไม่เกิน 60 วัน เป็นกรณีพิเศษ มีผลตั้งแต่ 15 กรกฎาคม 2567 เป็นต้นไป ยิ่งทำให้อินเดียตัดสินใจออกเดินทางมาไทยมากเป็นโอกาสได้นำเสนอเสน่ห์ไทยเพิ่มส่วนแบ่งตลาดนักท่องเที่ยวอินเดียกลุ่มคุณภาพเพิ่มขึ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น