ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สมาคมสปาไทยนำเอกชนบุกสร้าง ฮ็อตสปริงสปาทาวแห่งแรกในไทย-เที่ยวบางแสนไหว้ศาลหน่าซาจา

ผู้นำสปาไทยทุ่ม2พันล้านผุดฮ็อตสปริงสปาทาวน์ปี’63
นำร่องสร้างโมเดลวงแหวนเที่ยวชุมชนเมืองรองกระบี่
บริการสุดแจ๋วก.พ.ที่คิงเพาเวอร์เลาจน์-เมมเบอร์คลับ
ททท.หนุนเมืองรองแห่จัดปั่นเที่ยวมุมใหม่ก.พ.-มี.ค.
บางจากชูขายโปรดักซ์ใหม่น้ำมันFurioร่วมรักษ์โลก
ไปไหว้ศาลเจ้าหน่าจา-สร้างคอนโดปูไข่หาดบางแสน
ใครรู้ตัวว่าสูงวัยโปรดฟังวิธีนอนอย่างไรให้สุขภาพดี
โรงแรมพร้อมใจเสิร์ฟเมนูเลิฟวาเลนไทน์สไตล์เก๋ ๆ
เครือเคปชิงจัดห้องพักวีคเอนด์-กอล์ฟราคาสุดคุ้ม
บางกอกแอร์ย้ำเปิดชัวร์ 25มี.ค.เชียงใหม่-ฮานอย
ซื้อมิวเซียมพาสส์299บาทได้สิทธิเกินคุ้มตลอปีจอ

สวัสดีวันอาทิตย์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ในรายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังเรียลไทม์ได้ทางมือถือ และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen    และบล็อกเกอร์ gurutourza



ช่วงที่ 1 พบกับผู้นำรุ่นใหม่ไฟแรง “กรด โรจนเสถียร” นายกสมาคมสปาไทย มุ่งเดินหน้าภารกิจยกระดับไทยเป็น “ประเทศศูนย์กลางเวลเนสสปาเอเชีย” คอยพบกับการลงทุนไม่ต่ำกว่า 1,000-2,000 ล้านบาท ในการสร้าง “เมืองสปาน้ำพุร้อน-Hot Spring Spa Town” ขึ้นที่คลองท่อม กระบี่ ภายในปี 2563 พร้อมเปิดพื้นที่การท่องเที่ยวใหม่ สร้างโปรเจ็กต์นำร่องที่เอกชนไทยจะทำให้เห็นการพัฒนา “วงแหวนการท่องเที่ยวชุมชน” ที่จับต้องได้จริง หลังจากสมาคมสปาไทยได้ผลักดันพระราชบัญญัติสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ พ.ศ.2559 เสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว ปี 2561 ได้นำงานเจรจาการค้าและนิทรรศการด้านสุขภาพระดับโลกมาจัดในประเทศไทย เพื่อตอกย้ำถึงความพร้อมก้าวขึ้นเป็นฮับสุขภาพแห่งเอเชียเต็มรูปแบบ และต้องขอความร่วมมือจากธุรกิจรายย่อยที่เปิดให้บริการสปาอีกหลายหมื่นแห่งเร่งทยอยยื่นเอกสารขึ้นทะเบียนเข้าระบบอย่างถูกต้อง ก่อนเจอมาตรการปราบปรามขั้นเด็ดขาดตั้งแต่มีนาคมนี้เป็นต้นไป

“กรด โรจนเสถียร” นายกสมาคมสปาไทย เปิดเผยว่า ในฐานะคนรุ่นใหม่ที่เข้ามาเป็นผู้นำสมาคมสปาไทยโดยนำร่องผลักดันการจัดท พ.ร.บ.สถานประกอบการเพื่อสุขภาพ พ.ศ.2559 ขณะนี้ได้บังคับใช้กฎหมายมาสักระยะแล้วแตกต่างจากก่อนหน้านี้ไม่มีกฎหมายควบคุมแต่อย่างใด จึงทำให้บริการสปามีภาพเชิงลบ แต่ปัจจุบันผู้ประกอบการเข้าใจและพร้อมเข้าสู่ระบบด้วยความเข้าใจที่ดีมากขึ้น เพราะทุกประเทศก็ใช้วิธีในจิตอาสาทยอยเข้าระบบ ส่วนเมืองไทยที่ผ่านมาปล่อยปละละเลยมานานกว่า 10 ปี แต่ก็ยังโชคดีที่สามารถทำได้แล้ว ระยะนี้จึงเป็นช่วงการประชาสัมพันธ์ไปยังผู้ประกอบการกลุ่มที่ทำธุรกิจสปาต้องเร่งเข้าสู่กฎหมายขอรับใบอนุญาตจากกระทรวงสาธารณสุขอย่างถูกต้อง หรือหากอยู่ต่างจังหวัดก็ไปติดต่อยังสาธารณสุขจังหวัดนั้น ๆ

ระหว่างนี้ทางหน่วยราชการกำลังจัดหมวดสถานประกอบการสุขภาพ และหากไม่มายื่นขอใบอนุญาตก็จะกลายเป็นสถานบริการ อยู่ภายใต้การควบคุมของกระทรวงมหาดไทย ดังนั้นความเข้มข้นเรื่องการตรวจตราสถานประกอบการสุขภาพจะมีมากขึ้น ทางเจ้าหน้าที่จะลงพื้นที่แนะนำและจับกุมยกเลิกอย่างจริงจังต่อไป เนื่องจากสถิติล่าสุดแบ่งตามประเภท ทั่วประเทศเข้าสู่ระบบยื่นขอใบรับรองมีประมาณ 30,000 แห่ง ได้รับการอนุมัติไปแล้วครึ่งหนึ่ง ส่วนอีกราว 20,000 แห่ง อยู่ในขั้นตอนการพิจารณา ตรวจสอบพื้นที่ประกอบการและมาตรฐานองค์รวม ซึ่งการยื่นเอกสารประกอบการพิจารณาด้วยการนำเทคโนโลยีดิจิตอลเข้ามาบริการ ไปยังกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข ได้ โดยใช้ดิจิตอลประมวลผลเพื่อออกใบอนุญาตเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการต่างจังหวัดได้มาก แต่ขอย้ำหากไม่เข้ามาตรฐานมาตรการเอาผิดจะรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ เพื่อตัดกลุ่มพวกธุรกิจน้ำเสียออกไปจากธุรกิจนี้

ทั้งนี้มีข้อกฎหมายกำหนดระยะเวลาของแต่ละสถานประกอบการที่ยื่นขอใบอนุญาต หากไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ตามที่ระบุ ทางเจ้าหน้าที่จะต้องทำให้อยู่ภายในเวลาที่กำหนดเพราะไม่อย่างนั้นเจ้าหน้าที่ก็จะมีความผิดไปด้วย ดังนั้นภายในเดือนมีนาคมนี้เป็นต้นไป จะชัดเจนและเข้มข้นอย่างแน่นอน

การยกระดับประเทศไทยเป็นฮับของประเทศสุขภาพแห่งเอเชีย ด้วยภูมิประเทศ แหล่งท่องเที่ยวเชื่อมโยง “ประเทศไทย” สามารถตอบโจทก์ได้ครอบคลุม ไฮไลต์ตอนนี้คือ “น้ำพุร้อนเพื่อสุขภาพ” ประเทศไทยตอบโจทก์ได้ดีมากเข้าสู่ Wellness ส่วนสปาเป็นเพียงองค์ประกอบด้านการผ่อนคลาย ทั่วโลกได้วิจัยมาแล้วถึงสปาช่วยลดอาการเครียดทำให้โรคภัยไข้เจ็บหายไปได้

สำหรับ “น้ำพุร้อน” เป็นเทรนด์ที่มีความสำคัญอย่างมากต่อจากนี้ไป ซึ่งสามารถช่วยผ่อนคลาย นับเป็นการบำบัดสุขภาพตั้งต้นเพื่อที่จะไปทำทรีตเมนท์สปา เวลเนส ในผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ได้อย่างมาก ภายในอีก 1-2 ปีข้างหน้า ภาคเอกชนเริ่มเข้าไปจับจองพื้นที่น้ำพุร้อน และเตรียมพร้อมจะลงทุนเกิดขึ้น 1,000-2,000 ล้านบาท ถือเป็นมิติใหม่ของสุขภาพดาวรุ่งดวงใหม่ของเมืองไทย ขณะนี้จัดทำแผนธุรกิจเสร็จเรียบร้อยแล้ว ในการสร้างแบรนด์ “เมืองสปาน้ำพุร้อน-Hot Spring Spa Town” ขึ้นที่คลองท่อม กระบี่ แจ้งเกิดภายในปี 2563

ทางสมาคมสปาไทยได้ลงพื้นที่สำรวจแหล่งน้ำพุร้อนที่ “จังหวัดกระบี่” ครอบคลุมใน 3 อำเภอ ในบริเวณคลองท่อมเหนือ-กลาง-ใต้ เส้นทางเชื่อมโยงเด่น ๆ อาทิ ตำบลคลองท่อมเหนือ มีไฮไลต์ น้ำตกร้อน สระมรกต กลุ่มนวดเพื่อสุขภาพน้ำตกร้อน คลองท่อมใต้มีไฮไลต์ น้ำพุร้อน SK ตำบลห้วยน้ำขาว มี น้ำพุเค็ม และกลุ่มนวดเพื่อสุขภาพน้ำพุร้อนเค็ม ตำบลทรายขาว มีหาดโคลนร้อน บ้านทุ่งคา ตำบลคลองพน มี น้ำพุร้อนพุใหญ่ และเส้นทางเชื่อมโยงการท่องเที่ยวอื่น ๆ อีกมากมายกระจายอยู่รอบพื้นที่

ส่วนอัตลักษณ์น้ำพุร้อนของจังหวัดอื่น ๆ เช่น แม่ฮ่องสอน มีความโดดเด่นชัดเจน ยกเว้นบางพื้นที่ซึ่งอยู่ในอุทยานแห่งชาติยังพัฒนาได้ไม่เหมาะสม เพราะต้องศึกษาถึงอัตลักษณ์ความโดดเด่น และหลายน้ำพุร้อนของรัฐมีกฎหมายเฉพาะควบคุม ยากต่อการเข้าไปพัฒนาหากจะทำก็ต้องปลดล็อกปัญหาเรื่องกฎหมายเฉพาะซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการเดินหน้าเรื่องน้ำพุในพื้นที่ของรัฐ ยกเว้นของท้องถิ่นสามารถทำได้ง่ายและพัฒนาได้เร็ว

สำหรับการขับเคลื่อนตลาดสุขภาพเมื่อต้นปีช่วงมกราคม 2561 สมาคมสปาไทย ได้จัดงาน Thailand Spa Well-being Summit 2018 และงาน Thailand Spa Award 2018 ขึ้นที่ โรงแรมเพนินซูล่า กรุงเทพฯ เพื่อออกตัวแรงตั้งแต่ต้นปี โดยจัดสัมมนาผู้ประกอบการ ให้ความรู้ ความเข้าใจ อัพเดทเทรนด์ใหม่ของโลก การนำวัตถุดิบสมุนไพรมาทำผลิตภัณฑ์สปา และเชิญวิทยากรนานาชาติ เช่น สาธารณรัฐประชาชนจีน เปิดมุมมองเรื่องการประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจเมื่อนักท่องเที่ยวจีนเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวแล้วใช้บริการสปาในไทย ต้องการอะไร และผู้ประกอบการจะทำตลาดอย่างไร ซึ่งวิทยากรเป็นบรรณาธิการสปาแมกาซีนที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญให้ข้อมูลได้ดีมากตอบโจทก์การที่จะเพิ่มรายได้บริการสปาไทยให้แก่นักท่องเที่ยว

จากนั้นในเดือนพฤษภาคม 2561 จะจัดงานใหญ่คือ World Spa & Wellness Asia 2018 ระหว่าง 20-22 พฤษภาคม นี้ ที่จังหวัดภูเก็ต ระดมวิทยากรแถวหน้าจากทั่วโลก 40 คนเข้ามาร่วมงานเปิดวิชั่นผู้ประกอบการ พร้อมทั้งเปิดให้มีการเจรจาธุรกิจระหว่างกันกับกลุ่มตัวแทนผู้ซื้อหรือซัพพลายเออร์รายใหญ่ ๆ ของโลก โดยได้กำหนดเงื่อนไขให้ผู้บินมาร่วมงานครั้งนี้ต้องเป็นระดับซีอีโอซึ่งตัดสินใจเซ็นต์สัญญาซื้อขายอย่าง OEM ซึ่งมีศูนย์กลางอยู่ในอังกฤษ

สำหรับบทบาทของสมาคมสปาไทยและผู้ประกอบการที่จะเข้าไปมีส่วนร่วมใน “การท่องเที่ยวชุมชน” นั้นจะเดินหน้าเต็มที่ ตัวอย่างการลงทุนโปรเจ็กต์ใหญ่ในการพัฒนา “สปาน้ำพุร้อนธรรมชาติ (Natural Spring) คลองท่อม” จังหวัดกระบี่ ซึ่งมีอยู่ 7 อำเภอ ในจำนวนนี้มีความโดดเด่นทางด้านน้ำพุร้อน คลองท่อมเหนือ คลองท่อมใต้ ห้วยน้ำขาว เป็น 3 อำเภอ ที่มีธรรมชาติน้ำพุร้อนเค็ม และสระมรกต ส่วนอีก 4 อำเภอก็มีอัตลักษณ์ความเด่นทางการท่องเที่ยวด้านอื่น ทั้งทางธรรมชาติ หมู่บ้านประมงที่เด่นเรื่องอาหารทะเล ซึ่งทั้งหมดเป็นท้องถิ่นของการวางเส้นทาง “เชื่อมโยงการท่องเที่ยวชุมชน” ได้เป็นอย่างดี ด้วยการใช้ “น้ำพุร้อนคลองท่อมแหล่งธรรมชาติสำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของไทย” เป็นแม่เหล็กดึงคนเข้าไป ด้วยศักยภาพของจังหวัดกระบี่มีนักท่องเที่ยวปีละ 7 ล้านคน มีเที่ยวบินปีละ 28,000 เที่ยว คลองท่อมเป็นเมืองลูกปัดโบราณ 3,000-4,000 ปีและเป็นศูนย์กลางการเชื่อมโยงนักท่องเที่ยวจากอ่าวนางและเกาะลันตา
 จากนั้นก็ทำการตลาดกระจายนักท่องเที่ยวไปใช้บริการอื่น ๆ ทั้งเที่ยวธรรมชาติ กินอาหารถิ่น และท่องเที่ยวเชิงกีฬา ท่องเที่ยวเชิงผจญภัยซึ่งยังสามารถดึงเงินจากนักลงทุนเข้าไปพัฒนาต่อยอดได้เลย เรียกได้ว่าเป็น “วงแหวนการท่องเที่ยวเต็มรูปแบบ” ที่จะปรากฏขึ้นในอำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่ ซึ่งจะเป็นพื้นที่นำร่องการลงทุนทางด้านเวลเนส ปสา ครั้งสำคัญอันจะเป็นจุดเปลี่ยนประเทศไทย ก้าวเข้าสู่ประเทศผู้นำเวลเนสสปาได้ในอีกขึ้นหนึ่งนั่นเอง

ฟังข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวที่ 1 “บริการแจ๋วคิงเพาเวอร์เลาจน์และเมมเบอร์คลับ”

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ รายงานว่า ตลอดเดือนกุมภาพันธ์ นี้ สมาชิกผู้ถือบัตรแต่ละประเภท สามารถเข้าไปใช้บริการ “ห้องรับรอง (King Power Louge)” ตั้งอยู่ในสนามบินนานาชาติ เพื่ออำนวยความสะดวกให้สมาชิกคิง เพาเวอร์ ที่จะเปลี่ยนช่วงเวลาระหว่างรอขึ้นเครื่อง หรือเหนื่อยล้าจากการช้อปปิ้งให้กลายเป็นความประทับใจกับสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย เช่น นิตยสาร บริการอินเตอร์เน็ต Wi-Fi บริการของว่างและเครื่องดื่ม

การใช้บริการง่ายมาก เพียงแสดงบัตรสมาชิกคิง เพาเวอร์ และบัตรโดยสารที่นั่งเท่านั้น ทุกความประทับใจก็เริ่มต้นทันที โดยบัตรสมาชิก 1 ใบ ใช้สิทธิ์ผู้ติดตามได้ 2 ท่าน พร้อมให้บริการครบครัน ณ ห้องรับรองทั้งหมด 4 แห่ง ทั้งที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ณ อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ ขาออก ชั้น 4 และที่คิง เพาเวอร์ คอมเพล็กซ์ (ถนนรางน้ำ ศรีวารี พัทยา)

ส่วนอีกบริการคือ  “คิง เพาเวอร์ เมมเบอร์ คลับ” เพื่อให้ทุกครั้งที่มาเยือนสัมผัสได้ถึงประสบการณ์ช้อปปิ้งสุดพิเศษที่คิง เพาเวอร์ เมมเบอร์ คลับ สัมผัสบริการน่าประทับใจจากพนักงานที่พร้อมให้บริการด้วยรอยยิ้ม สะดวกสบายกับบริการให้ข้อมูลเกี่ยวกับบัตรสมาชิก สิทธิประโยชน์ และรายการส่งเสริมการขาย พร้อมอำนวยความสะดวกสูงสุดในการแลกรับของสมนาคุณจากรายการส่งเสริมการขายต่าง ๆ ทุกบริการที่สร้างสรรค์มามอบเป็นสิทธิพิเศษแก่สมาชิกบัตรคิง เพาเวอร์เท่านั้น คิง เพาเวอร์ เมมเบอร์ คลับ

โดยมีจุดบริการ บริเวณชั้น 2 คิง เพาเวอร์ ดาวน์ทาวน์ คอมเพล็กซ์ ถนนรางน้ำ โทร. 0 2677 8888 ต่อ 2999 บริเวณชั้นที่ 1 คิง เพาเวอร์ ศรีวารี คอมเพล็กซ์ โทร. 0 2388 7888 ต่อ 5891 บริเวณชั้น 1 คิง เพาเวอร์ พัทยา คอมเพล็กซ์ โทร. 038 103 888 ต่อ 7225, 7226

ประกอบด้วยบริการหลัก ๆ ได้แก่ รับสมัครสมาชิกคิง เพาเวอร์  บริการเกี่ยวกับบัตรคิง เพาเวอร์ ต่อสถานภาพบัตร รับแจ้งบัตรชำรุดหรือสูญหาย และออกบัตรใหม่ เปลี่ยนแปลงข้อมูลส่วนตัว ออกบัตรชั่วคราว บริการข้อมูลรายการส่งเสริมการขายและกิจกรรมพิเศษ บริการแลกรับรายการส่งเสริมการขาย บริการตรวจสอบคะแนนสะสม KPG Reward Points

Contact Centre

เพื่อให้ทุกการติดต่อสื่อสารระหว่างเราเชื่อมโยงถึงกัน King Power Contact Centre พร้อมให้บริการสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับบัตรสมาชิก คิง เพาเวอร์ รวมถึงสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่หมายเลขโทรศัพท์ : 1631 ทุกวันเวลา 08.00 – 21.00 น. หรือติดต่อหลังเวลาทำการผ่านระบบ

ข่าวที่ 2 “ททท.หนุนเมืองรองจัดปั่นเที่ยวตาก-ริมโขง-สกล”



การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตาก จับมือกับจังหวัดตาก อบจ.ตาก หอการค้าจังหวัดตาก จัดมหกรรมปั่นจักรยานมิตรภาพไทย-เมียนมา ครั้งที่ 19 ประจำปี 2561 โดยชวนนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการปั่นเข้าร่วมความสนุกได้วันเสาร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2561 ณ อ.แม่สอด จ.ตาก ค่าสมัคร เยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี 200 บาทผู้ใหญ่ อายุ 18 ปี ขึ้นไป 300 บาท โดยผู้สมัครจะได้รับเสื้อยืด หมวก อาหารกลางวัน น้ำดื่มและค่าใช้จ่ายในการผ่านแดนเมียนมา

สมัครตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปถึง  15 กุมภาพันธ์ 2561  วันจันทร์ - ศุกร์ 08.30 - 17.00 น. วันเสาร์ - อาทิตย์ 09.30 - 15.30 น. การร่วมสนุกครั้งนี้จะไม่รับสมัครหน้างาน  สมัครได้ที่ หอการค้าจังหวัดตาก อ.แม่สอด โทร. 055-564132 , 0882781299, 0864481131 แฟ็กซ์ 055-564131หรือทางเว็บไซต์ www.TAKCHAMBER.com


กิจกรรมปั่นรายการที่ 2  “เลาะริมโขงอีสาน 3 จังหวัด ททท. ชวนขาปั่นเข้าร่วมการแข่งขัน “มหกรรมการแข่งขันจักรยานทางไกลประเทศไทย 2561” ระหว่างวันที่ 1 – 4 มีนาคม 2561 เส้นทาง นครพนม - มุกดาหาร – สกลนคร ใน 3 สเตจ ดังนี้

#สเตจที่1 : เส้นทาง ลานพญานาคเจ็ดเศียร จังหวัดนครพนม - วัดรอยพระพุทธบาทภูมโนรมย์ จังหวัดมุกดาหาร ระยะทาง 166 กิโลเมตร (จุดเริ่มต้น) ลานพญานาคเจ็ดเศียร - พระธาตุพนม - ถนนมัธยมจันทร์ - วัดรอยพระพุทธบาทภูมโนรมย์ (เส้นชัย) Highlight  ชิงการเป็น King of Khong (KOK) การปั่นขึ้นภูมโนรมย์ ที่เป็นเส้นทางขึ้นเขาสูงชันเป็นระยะทางกว่า 1.7  กิโลเมตร

#สเตจที่2 : เส้นทาง หอแก้ว จังหวัดมุกดาหาร - อุทยานแห่งชาติภูพาน จังหวัดสกลนคร ระยะทาง 155 กิโลเมตร (จุดเริ่มต้น) หอแก้วมุกดาหาร - อุทยานแห่งชาติภูผายล - โค้งปิ้งงู - อุทยานแห่งชาติภูพาน (เส้นชัย) Highlight  ชิงการเป็น King of Mountain (KOM) การปั่นขึ้นเส้นทางภูผายล 9.8 กิโลเมตรและ โค้งปิ้งงู 9.7 กิโลเมตร

#สเตจที่3 : เส้นทาง ประตูเมืองสกลนคร จังหวัดสกลนคร - ลานพญานาคเจ็ดเศียร จังหวัดนครพนม ระยะทาง 93.5 กิโลเมตร   (จุดเริ่มต้น) ประตูเมืองสกลนคร -  ลานพญานาคเจ็ดเศียร (เส้นชัย) Highlight  ชิงการเป็นจ้าวแห่งความเร็ว King of Sprint (KOS) ระยะทาง 93.5 กิโลเมตร

สอบถามข้อมูลที่ facebook Fanpage : The Great Mekong Bike Rideการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โทร. 0 2250 5500 ต่อ 3470 – 73 โทร. 1672


กิจกรรมปั่นท่องเที่ยวรายการที่ 3 ชวนร่วมโครงการ FIT ชวนปั่น Rally ละเบ๋อ @ ราชมงคลสกลนคร ครั้งที่ 3 ในวันที่ 25  กุมภาพันธ์ พ.ศ.2561 เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนนักจักรยานไทยให้รู้จักการปั่นจักรยานแบบ Randonnuers เสริมสร้างความมั่นใจในการปั่นจักรยานทางไกลก่อนก้าวสู่การปั่นยอดนิยมปัจจุบันแบบ Audax  เพื่อชมธรรมชาติจากสองข้างทางแล้วนักปั่นยังมีกิจกรรมบันทึกระยะทางและเวลาตามจุด Check point

พร้อมกับแนะนำเส้นทางใหม่ เพื่อการท่องเที่ยว การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม  “เส้นทางธรรมหลวงปู่มั่น เลียบสันเขาภูพาน ตำนานถิ่นภูไท” ( ปั่น 3 ธรรม ) โดยนักปั่นต้องรู้จักการใช้จักรยานร่วมกันในเส้นทางปกติ “จักรยานคือพาหนะที่ใช้ถนนร่วมกันกับพาหนะอย่างอื่น” การปั่นจักรยานจึงไม่มีระบบรถให้บริการหรือระบบ Marshall ป้องกัน (ยกเว้นตามจุด Check Point) นักปั่นต้องพึ่งพาตนเอง นักปั่นที่ไม่เคยปั่นจักรยานทางไกลมาก่อน การจัดการ การวางแผนการปั่น มิตรภาพบนเส้นทาง และน้ำใจที่มีต่อกันระหว่างเพื่อนร่วมทริปทั่วประเทศที่มาร่วมปั่นกันในสนามนี้สามารถจะทำให้ผ่านระยะทาง  100  และ 132 กิโลเมตร ได้

จุดเริ่มต้นปั่นจะอยู่ที่อาคารอเนกประสงค์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน  วิทยาเขตสกลนคร อ.พังโคน จ.สกลนคร ในส่วนค่าสมัครเข้าร่วมกิจกรรม แบ่งเป็น Group A และ Group B ค่าร่วมกิจกรรม คนละ 300 บาท รับเหรียญผู้พิชิตพร้อมประกาศนียบัตรการปั่นจักรยานทางไกล เมื่อปั่นจบผ่านตามกติกาของผู้จัด และค่าสมัครเข้าร่วมกิจกรรม Group C (VIP) คนละ 600 บาท รับเหรียญที่ระลึกและเสื้อกิจกรรมการปั่นจักรยานพร้อมประกาศนียบัตรการปั่นจักรยานทางไกล ค่าสมัคร คนละ 50 บาท ทุกระยะทาง โดยเป็นการหักสมทบโครงการก้าวตามฮอย ซอยบ้านเกิดก้าวไปกับ ก้อง ห้วยไร่

สนใจสมัครได้ที่ http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=54&t=1671930 หรือสอบถาม ดร.วีระ ธันยาภิรักษ์ โทร.081-9743317 คุณศักดิ์ดา สมแสน โทร.095-6645092 หรือ 042-772391

ข่าวที่ 3 “บางจากเปิดผลิตภัณฑ์ใหม่น้ำมันหล่อลื่น FURiO”

นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เพื่อให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ Evolving Greenovation บางจากฯ พัฒนาอย่างต่อเนื่องไม่สิ้นสุด ล่าสุดได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นแบรนด์ใหม่ในชื่อ FURiO (ฟิวริโอ้) ซึ่งเป็นน้ำมันหล่อลื่นเกรดพรีเมียม เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคและเทคโนโลยีของเครื่องยนต์รุ่นใหม่ที่ต้องการน้ำมันหล่อลื่นที่มีคุณสมบัติปกป้องเครื่องยนต์ได้เป็นอย่างดี จึงได้พัฒนา Respoplex Technology โมเลกุลอัจฉริยะ ที่มีประสิทธิภาพการเคลือบยึดเกาะได้ดีเยี่ยม ปกป้องเครื่องยนต์จากการสึกหรอทันทีที่สตาร์ท เหมาะกับการใช้งานในทุกสภาวะการขับขี่

โดยทีมรถแข่ง CEFC MANOR TRS RACING ได้ทดสอบประสิทธิภาพและใช้ในการแข่งขัน FIA World Endurance Championship 2017 ณ สนามแข่งเมืองเลอม็อง ประเทศฝรั่งเศส ที่มีระยะทางถึง5,000 กิโลเมตร วิ่งต่อเนื่อง 367 รอบ เป็นระยะเวลา 24 ชั่วโมง ซึ่งเครื่องยนต์ต้องทำงานหนักและรอบเครื่องยนต์สูงตลอดเวลา รวมทั้งได้ทดสอบประสิทธิภาพด้านการปกป้องการสึกหรอ กำลังของเครื่องยนต์ และการเสื่อมสภาพของน้ำมันด้วยเครื่อง Dyno Test พบว่ากำลังของเครื่องยนต์เพิ่มขึ้นสูงสุดถึง 8 แรงม้า นอกจากนี้ผลการวิเคราะห์ด้านปกป้องการสึกหรอและการเสื่อมสภาพของน้ำมัน ประสิทธิภาพสูงกว่ามาตรฐาน API SN ซึ่งเป็นมาตรฐานสูงสุดในปัจจุบัน รวมทั้งยังผ่านมาตรฐานของผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำ เช่น Porsche, Mercedes Benz, VW, Volvo เป็นต้น

FURiO ยังมีความพิเศษสุดด้วยนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ที่มีกรวยสำหรับเปลี่ยนถ่ายน้ำมันหล่อลื่น เพื่อให้มั่นใจว่าจะรักษาความสะอาดของน้ำม้นหล่อลื่นจากบรรจุภัณฑ์จนถึงภายในเครื่องยนต์ ซึ่งจะช่วยป้องกันการปนเปื้อนของสิ่งสกปรกในขั้นตอนการเปลี่ยนถ่าย อันเป็นสาเหตุสำคัญอย่างหนึ่งที่ทำให้เครื่องยนต์สึกหรอ และยังเพิ่มความสะดวกในการใช้งานมากขึ้น โดยผลิตภัณฑ์ FURiO มีทั้งสำหรับเครื่องยนต์เบนซินและดีเซล ประกอบด้วยสูตร F1 ซึ่งเป็นน้ำมันสังเคราะห์ 100% และสูตร F2 ที่เป็นกึ่งสังเคราะห์ FURiO ช่วยประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง รวมถึงยืดอายุการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันให้ยาวนานขึ้น ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายของผู้บริโภคและดีต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

นายชัยวัฒน์กล่าวว่า การพัฒนา FURiO เป็นการทำงานร่วมกันสามฝ่าย คือ สถาบันนวัตกรรมและบ่มเพาะธุรกิจบางจาก (Bangchak Initiative and Innovation Center : BiiC) ทีมแข่งรถระดับโลก CEFC MANOR TRS RACING และ AftonChemical ผู้นำด้านเทคโนโลยีสารเพิ่มคุณภาพชั้นนำจากสหรัฐอเมริกา มีจำหน่ายแล้วที่สถานีบริการน้ำมันบางจาก ร้านLube Shop ทั่วประเทศ รวมถึงช่องทางออนไลน์ และเฉพาะช่วงเปิดตัวนี้ เมื่อซื้อน้ำมันหล่อลื่น FURiO สูตร F1 ทุก 1แกลลอน รับ Smart Watch 1 เรือน จนถึงสิ้นเดือน ก.พ. 2561

ช่วงที่ 2 สนุกกับการเที่ยวแนวใหม่คืนกำไรสู่สังคม ด้วยการไปหาดบางแสน ใกล้ตรุษจีนแล้วแวะไปไหว้ศาลเจ้าหน่าจาซาไทจื้อแล้วร่วมสร้างคอนปูไข่คืนสู่ท้องทะเล ตลุยกินซีฟู้ดรสแซบรอบอ่างศิลา ส่วนผู้สูงวัยต้องฟังให้ดีถึง “วิธีการนอนอย่างไรถึงจะสุขภาพดีอายุยืน” และข่าวฮิตฮ็อตส่งท้าย ของโรงแรมต่าง ๆ พร้อมเสิร์ฟเมนูวันแห่งความรัก หรือจะเลือกจองห้องพักราคาประหยัด “วีคเอนด์ สเปเชียล” ของกลุ่มโรงแรมเคปทั่วประเทศ เริ่มเพียงคืนละ 1,600 บาท หรือจะเล่นกอล์ฟอย่างหรู ในความท้าทายในกบิลบุรีแล้วไปพักแคนทารีในราคาสุดคุ้มก็ได้ ทางด้านบางกอกแอร์เวย์ส ออกมาย้ำกันอีกครั้ง 25 มี.ค.2561 เป็นต้นไป บินแน่ ๆ เชียงใหม่-ฮานอย วันละ 1 เที่ยว ส่วนมิวเซียม สยาม ชวนคนไทยซื้อบัตร “มิวเซียมพาสส์” แค่ 299 บาท ได้สิทธิประโยชน์เกินคุ้มกว่า 4,500 บาท เพื่อชมพิพิธภัณฑ์และรับส่วนลดค่าอาหารกับเครื่องดื่ม

@ เที่ยวทะเลบางแสนสร้างคอนโดปูไข่ไหว้ศาลเจ้า


ใกล้เทศกาลตรุษจีนปีนี้ ชวนให้ออกไปเที่ยวเมืองไทยพร้อม ๆ กับการสร้างเรื่องราวใหม่ดี ๆ รับปีท่องเที่ยววิถีไทยเก๋ไก๋ อย่างยั่งยืน เที่ยวด้วยการคืนประโยชน์สู่สังคม ทริปนี้จูงมือกันทำ “คอนโดปูไข่ในหาดบางแสน” ตำบลแสนสุข จังหวัดชลบุรี ใช้เวลาเพียงแค่ 2 วัน 1 คืน

วันแรก เที่ยวให้ทั่วเมืองก่อนเริ่มต้นกับสิ่งดี ๆ ไปไหว้พระที่ “วิหารเทพสถิตพระกิติเฉลิม” หรือ “ศาลเจ้าหน่าจาซาไทจื้อ” คนท้องถิ่นศรัทธาชาวจีนจากทั่วโลกก็นับถือ โดยเฉพาะผู้ที่เกิดปีชงมักจะมาทำพิธีแก้ชง และมาเสริมดวงชะตาตามพิธีจีนโบราณทั้งศักดิ์สิทธิ์และงดงาม เป็นสถานที่ที่มีเรื่องราวแห่งตำนานที่อาจารย์สมชาย พุทธนพ พัฒนาจากศาลเจ้าเล็ก ๆ ตั้งอยู่บนเนินอยู่ไม่ไกลจากอ่างศิลา ใช้เวลา 4 ปีขยายพื้นที่ก่อสร้างสไตล์จีน กระทั่งปี 2539 นำองค์ทวยเทพทั้งหลายมาประดิษฐาน โดยมีสมเด็จพรสังฆราช (องค์เดิม) เสด็จมาเป็นประธาน พร้อมประทานพระบรมสาริกธาตุพระพุทธเจ้า 9 พระองค์ บรรจุบนวิหารเทพสถิตพระกิติเฉลิม

องค์เทพเจ้าหน่าจาซาไทจื้อ ในศาลแห่งนี้ได้จำลองมาจากมณฑลเสฉวน สาธารณรัฐประชาชนจีน มี 3 ปาง ประดิษฐานอยู่ในชั้นสองของวิหาร ส่วนชั้น 3 ประดิษฐานองค์เง็กเซียนฮ่องเต้ ชั้นบนสุดประดิษฐานพระศรีศากยมุนีพระพุทธเจ้า และพุทธเจ้าอีก 5 พระองค์ รวมทั้งองค์อนุตรธรรมมารดา ผู้ให้กำเนิดจักรวาล ซึ่งผู้คนนิยมมาขอบุตรจากพระองค์

สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิเรียบร้อยแล้ว ก็ขับรถไปสำรวจอาหารถิ่นในตลาดเก่า “อ่างศิลา” แวะไปทักทายให้อาหารลิงเขาสามมุกด้วยก็ได้



ช่วงบ่ายถึงจะลงทะเลไปช่วยกัน “สร้างคอนโดปูไข่” และลงเล่นน้ำตามชายหาด นักท่องเที่ยวทั่วไปสามารถทำกิจกรรมนี้ได้แจ้งไปยังเทศบาลแสนสุข แล้วชวนกันมาเป็นหมู่คณะ นำตะกร้าปะกบเข้าด้วยกัน 2 ใบ ล้ววางแม่ปูไข่ใส่ลงไปชั้นละ 1 ตัว จากนั้นก็ใช้สายรัดทั้ง 4 ด้านของตะกร้า วางเรียงเป็น 4 ชั้นคล้ายปิ่นโตก่อนนำไปวางไว้ในทะเลตามจุดที่นิยมวางคือบริเวณ “หาดวอนนภา” เพื่อให้แม่ปูได้วางไข่ต่อไป

ระหว่างทางกลับขึ้นมาก็อาจจะเดินเลียบชายหาดบางแสน ช่วยกันเก็บขยะที่อยู่ริมทาง เพราะแต่ละวันน้ำทะเลจะซัดขยะเข้าฝั่ง หากไม่มีคนเก็บน้ำก็จะพาขยะกลับลงสู่ทะเลเป็นมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม หรือจะทำความดีต่อด้วยการ “ปลูกป่าชายเลน” ซึ่งเป็นป่าโกงกางที่อาศัยของสัตว์ทะเลทุกชนิด แถมยังเป็นศูนย์รวมห่วงโซ่อาหารในระบบนิเวศน์แห่งท้องทะเล เรื่อยไปจนถึงการได้ทำให้ปูไข่ได้ขยายพันธุ์ด้วย



ส่วนวันที่สอง ตลุยกินอาหารทะเลสุดชิลกันได้ มีให้เลือกหลายแห่งด้วยกัน จะแวะไปตลาดซื้อปูไข่จากบริเวณสะพานปลาอ่างศิลา และร้านอาหารทะเลเพื่อกระจายรายได้สู่ชุมชนในตำบลแสนสุข ก่อนกลับต้องแวะซื้อข้าวหลาม หนองมน มีหลายรสชาติให้เลือก ซื้อกลับมาฝากเพื่อนฝูงครอบครัวก็ได้

ท่องเที่ยวแล้วก็ชวนกันคืนสิ่งดี ๆ สู่ธรรมชาติที่หาดบางแสนได้ทุกเวลา สอบถามเทศบาลเมืองแสนสุข โทร.0-3819-3500-2  www.saensukcity.go.th

@ผู้สูงวัยมีวิธีนอนอย่างไรให้แข็งแรง

กองกิจกรรมทางกายเพื่อสุขภาพ กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข มีข้อแนะนำการส่งเสริมกิจกรรมทางกาย การลดพฤติกรรมเนือยนิ่งและการนอนหลับ สำหรับผู้สูงวัย (ตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป)
สูงวัย นอนอย่างไรจึงจะดี?

ผู้สูงวัยควรนอนประมาณ 7-8 ชั่วโมง และควรนอนก่อน 22 นาฬิกา เพื่อให้ฮอร์โมนการเจริญเติบโต (growth hormone) หลั่งออกมาเพื่อซ่อมแซมกล้ามเนื้อ และไม่ควรนอนหลับช่วงกลางวัน เพราะอาจทำให้กลางคืนนอนไม่หลับหรือหลับยาก แต่ถ้าหากง่วงมาก ๆ หรือรู้สึกเพลีย สามารถนอนหลับเป็นคาบสั้น ๆ ประมาณ 10-20 นาที เพื่อให้สมองปลอดโปร่ง รู้สึกกระปี้กระเปร่า กระฉับกระเฉง และช่วยให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลายจากความเหนื่อยล้าได้

วิธีสร้างสุขนิสัยในการนอนที่ดี คือ กำหนดเวลาเข้านอน และเวลาตื่นให้เป็นเวลาที่สม่ำเสมอ
จัดห้องนอนให้ดูผ่อนคลายและสงบ ไม่มีโทรทัศน์ คอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือ หรือแสงไฟจากการชาร์ตแบตเตอรี่ใด ๆ ในห้องนอน อันจะส่งแสงรบกวนการนอนหลับได้

ขอย้ำว่าผู้สูงวัยไม่ควรนอนหลับช่วงกลางวัน เพราะอาจทำให้กลางคืนนอนไม่หลับหรือหลับยาก แต่ถ้าหากง่วงมาก ๆ หรือรู้สึกเพลีย สามารถนอนหลับเป็นคาบสั้น ๆ ประมาณ 10-20 นาที ตื่นมาก็จะทำให้รู้สึกสดชื่นขึ้นได้


ฟังข่าวท้ายชั่วโมง

ข่าวแรก “โรงแรมพร้อมเสิร์ฟวันแห่งความรักเมนูเก๋ๆ”


โรงแรมคามิโอ แกรนด์ ระยอง ขอเชิญคู่รักร่วมดินเนอร์หรูใต้แสงดาวของค่ำคืนวันวาเลนไทน์กับเมนูมื้อค่ำสุดพิเศษ 5 คอร์ส ดื่มด่ำกับบรรยากาศสุดแสนโรแมนติก เคล้าเสียงดนตรีแสดงสด ณ ห้องอาหารแคลิฟอร์เนีย สเต็ก ห้องอาหารบนดาดฟ้าแห่งแรกและแห่งเดียวในจังหวัดระยอง ราคาสุทธิเพียงท่านละ 1,200 บาท

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ โรงแรมคามิโอ แกรนด์ ระยอง โทร. 038-621-626 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.kameocollection.com

ไลม์ไลน์ภูเก็ตจัดเทศกาลหวานวันแห่งรัก

นายกิติภูมิ ทองลิ่มชินกฤต ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าไลม์ไลท์อเวนิวภูเก็ต กล่าวว่าได้จัดงาน Limelight Sweet Valentine ระหว่างวันนี้-14 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 11.00-20.00 น. ณ ศูนย์การค้าไลม์ไลท์อเวนิวภูเก็ต เป็นเทศกาลเบเกอรี่ในช่วงวันวาเลนไทน์ เติมความหวานให้กับคู่รัก ครอบครัว คนที่คุณรัก ที่ชื่นชอบเบเกอรี่จากร้านดังในภูเก็ตยกขบวนกันมาเติมความหวาน ได้แก่   Apostrophe' cafe'&atelier Mr.Brownie  Precious Artisan Bakery Bakery Mind Richy ฺBakery The Oven  ABC Chocolate Dibuka แฟนคลับพายสัปปะรด เค้กมะพร้าว บราวนี่ ชีสเค้ก คุกกี้ สโคน บานอฟฟี่ มาการอง ครัวซ็อง พุดดิ้ง เค้กฝอยทอง ขนมปังไส้ต่างๆ ชอคโกแลต ทีรามิสุ และเบเกอรี่กว่า 100 ชนิด จะมารวมตัวกันที่นี่ เชิญสรรหาสิ่งดีๆ ให้กับคนที่คุณรักในวันวาเลนไทน์ที่ศูนย์การค้าไลม์ไลท์อเวนิวภูเก็ต

โทร. 076 682900 เฟสบุ๊คแฟนเพจ:Limelight Avenue Phuket

โรงแรม ริชมอนด์ นนทบุรี  เอาใจคู่รัก...ต้อนรับวันวาเลนไทน์ 2018 กับเมนูอาหารจานพิเศษ"แกงรัญจวน" เมนูที่จัดเต็มเครื่องเทศและความอร่อย ที่หารับประทานได้ยากส่งกลิ่นหอมเย้ายวนให้น่าหลงใหล พร้อมทั้งรับกรอบรูปน่ารักสดใส และของที่ระลึกจากโรงแรมสำหรับคู่รักทุกคู่ พิเศษกับเมนูอาหาร A La Carte ...เพียงโทรมาสำรองโต๊ะ 02-831-8888 ต่อ 2126

ข่าวที่สอง “เครือเคปขายห้องพักวีคเอนด์ถูกทั่วไทย”

เครือโรงแรมแบรนด์ไทยที่มีโรงแรมห้องพักกระจายอยู่ทั่วประเทศ ชวนไปพักผ่อนในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ กับโปรโมชั่น Weekend Specials ราคาสุดพิเศษ สำหรับคุณและครอบครัว มาพักผ่อนคลายเครียดท่ามกลางธรรมชาติสวยงามหลากหลายบรรยากาศ อาทิ ภูเก็ต เขาหลัก เชียงใหม่ ระยอง อยุธยา และพบกับโรงแรมเปิดใหม่ โรงแรมเคป กูดู เกาะยาวน้อย และโรงแรมแคนทารี โคราช สัมผัสห้องพักกว้างใหญ่สุดหรูสไตล์ เคป &  แคนทารี โฮเทลส์ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ด้วยราคาเริ่มต้นเพียงคืนละ 1,600 บาท เท่านั้น!
     
โทร.1627 หรือ www.capekantaryhotels.com  ตั้งแต่วันนี้ถึง 20 ธันวาคม 2561


ส่วนที่โรงแรมแคนทารี กบินทร์บุรี ตั้งแต่วันนี้ - 31 ธันวาคม 2561 โรงแรมแคนทารี กบินทร์บุรี ชวนนักกอล์ฟออกรอบกับ แพ็คเกจกอล์ฟสุดคุ้ม ทดสอบฝีมือกับ 2 สนามเลื่องชื่อของ จ.ปราจีนบุรี สัมผัสความตื่นเต้นและท้าทายกับสนามกอล์ฟกบินทร์บุรีสปอร์ตคลับ สนามกอล์ฟซึ่งยาวที่สุดในประเทศไทย และยาวเป็นอันดับ 5 ของโลก,  สนามฮิลล์ไซด์คันทรีโฮม กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท ซึ่งเต็มไปด้วยบรรยากาศสวยงามท่ามกลางธรรมชาติใกล้เขาใหญ่ มีทั้งเนินเขาและแม่น้ำลำธาร ด้วยราคาสุดพิเศษท่านละ 1,800 บาท (สำหรับวันจันทร์-พฤหัสบดี) และ 2,400 บาท (สำหรับวันหยุดสุดสัปดาห์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์) โดยราคานี้รวมค่าห้องพัก 1 คืนพร้อมอาหารเช้าและค่ากรีนฟี 18 หลุม 2 รอบ ทั้งนี้สามารถเลือกตีทั้ง 2 สนาม หรือสนามใดสนามหนึ่ง

 หรือนักกอล์ฟจะเลือกโชว์วงสวิงแบบไม่จำกัดรอบที่สนามกอล์ฟกบินทร์บุรีสปอร์ตคลับแห่งเดียวทั้ง 2 วัน ด้วยราคาสุดพิเศษเพียงท่านละ 1,600 บาท (สำหรับวันจันทร์-พฤหัสบดี) และ 2,200 บาท(สำหรับวันหยุดสุดสัปดาห์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์)

สำรองที่พักก่อนออกรอบได้ที่โรงแรมแคนทารี กบินทร์บุรี โทร. 037-282-699, 037-203-193 หรือ E-mail: reservations@kantaryhotel-kabinburi.com  หรือ เข้าเยี่ยมชม www.kantarycollection.com

ข่าวที่สาม “บางกอกแอร์บินเชียงใหม่-ฮานอย25มี.ค.นี้”

  บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เตรียมเปิดให้บริการเส้นทางบินใหม่ ระหว่างเชียงใหม่-ฮานอย (เวียดนาม) เริ่มวันที่ 25 มีนาคม 2561 เป็นต้นไป วันละ 1 เที่ยว ด้วยเครื่องบินแบบ ATR 72-500/600 ขนาด 70 ที่นั่ง โดยเที่ยวบินขาไป PG995 ออกจากเชียงใหม่ เวลา 09.55น.     ถึงฮานอย เวลา 12.00 น. เที่ยวบินขากลับ PG996 ออกจากฮานอย เวลา 12.45น. ถึงเชียงใหม่ เวลา 14.50น.

สำรองที่นั่งได้ที่ www.bangkokair.com หรือ Call Center     โทร. 1771 ตลอด 24 ชั่วโมง ครั้งละ 3 บาท ทั่วไทย

ข่าวที่สี่ “ซื้อมิวเซียมพาสส์แค่299บาทรับสิทธิ์คุ้มทั่วไทย”

นายราเมศ พรหมเย็น ผู้อำนวยการสถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ (มิวเซียมสยาม) เชิญชวนเที่ยวพิพิธภัณฑ์ทั่วประเทศ 63 แห่ง กับบัตร “Muse Pass Season 6” ซื้อในราคา 299 บาท รับสิทธิประโยชน์รวมมูลค่ากว่า 4,500 บาท สามารถนำไปใช้เป็นส่วนลดร้านอาหาร เครื่องดื่ม และของที่ระลึกกว่า 20 แห่ง เพื่อส่งเสริมการเที่ยวพิพิธภัณฑ์เชิงแหล่งเรียนรู้ พร้อมพัฒนาฟังก์ชันการใช้งานผ่านแอปพลิเคชัน Museum Thailand รองรับทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ ANDROID

ขณะนี้บัตรวางจำหน่ายแล้ว ณ พิพิธภัณฑ์ทั่วประเทศร่วมจำหน่าย 44 แห่ง  ศูนย์ KTC Touch เว็บไซต์มิวเซียมสยาม KTC World Travel Service หรือสั่งซื้อทางออนไลน์ผ่านแอปของ Museum Thailand

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai