ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท.บุก3ทวีปเพิ่มรายได้ยุโรป-อเมริกา-ตะวันออกลางปี61-ฟินสุดๆเที่ยวเชียงราย-เชียงตุง

ททท.รุกแนวใหม่เพิ่มรายได้3ทวีปปลายปี’61
บิ๊กเชนจ์งานTTM-ปิดจุดอ่อนแผนตลาดปี’62
4 วิธีช้อปคิงเพาเวอร์ใช้เงินน้อยได้สินค้ามาก
ททท.จัดมาราธอนไทย-เทศบูมเที่ยวหน้าฝน
BCPGเครือบางจากจ่ายปันผล320ล.15มิ.ย.
ทอท.ลั่นเปิดTORประมูลดิวตี้ฟรี มิ.ย./ก.ค.นี้
เที่ยวเหนือสุด 3 จังหวัดข้ามแดนชมเชียงตุง
เตือน ! คนวัยทำงานระวังทั้งโรคอ้วน- ฟันผุ
ภูเก็ตชวนชิมอาหารถิ่น 80 ร้านซิตี้แกสโตรมี
แอโร่ไทยโชว์ผู้นำการบินจัด 4 ประชุมสากล
เปิดพิพิธภัณฑ์ผ้าให้ชมนิทรรศกาลของขวัญ

ต้อนรับเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” วันอาทิตย์ที่ 27 พฤษภาคม2561 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังเรียลไทม์ได้ทางมือถือ และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen    และบล็อกเกอร์ #gurutourza

ช่วงที่ 1 “ศรีสุดา วนภิญโญศักดิ์” รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และเมริกา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดทัพรุกตลาด 3 ทวีปใหญ่ “ยุโรป-อเมริกา” คึกคักโตทะลุ 15 % ส่วน “ตะวันออกลาง” แก้เกมหันไปพึ่งโอมาน สบช่องพลิกรูปแบบจัดงาน “Thailand Travel Plus 2018” ริมโอเชียน ยอร์ช มารีน่า เปิดจุดขายพัทยาผนวก EEC มุมใหม่ดินแดนแห่งทะเลโรมานซ์ เชื่อมโยงเมืองรอง วิถีกิน วิถีถิ่น ระยอง จันทบุรี ตราด ตอกย้ำหน้าฝนเมืองไทยเที่ยวสนุก มีของอร่อยให้กินเพียบ ส่วนการทำแผนตลาดท่องเที่ยวปี’62 “TATAP 2019” พุ่งเป้าแผน “คมชัดกำจัดทุกจุดอ่อน”ตลาดทั่วโลก


ศรีสุดา วนภิญโญศักดิ์
รองผู้ว่าการ ททท. ด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา

นางศรีสุดา วนภิญโญศักดิ์ รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และเมริกา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า พร้อมขับเคลื่อนการท่องเที่ยว 3 ทวีป โดยได้วางกลยุทธ์ปลุกตลาดท่องเที่ยวตลาดโลกใน 3 ทวีปหลักช่วง 4 เดือนแรกปี 2561 ล้วนแล้วแต่เติบโตไปแดนบวกน่าพึงพอใจไม่ได้ติดลบ โดยเฉพาะ 2 ทวีปแรก คือ อเมริกาเพิ่มกว่า 15 % ซึ่งมีสัญญาณทางเศรษฐกิจในประเทศ การจ้างงานและค่าจ้างสูงขึ้น เงินเฟ้อลดลง สถิตินักท่องเที่ยวมาเมืองไทยทะลุปีละ 1 ล้านคน เรียบร้อยแล้ว ผนวกกับ ททท.เพิ่งเปิดสำนักงาน ททท.แห่งใหม่ในโต แคนาดา แนวโน้มจะน่าขยายตัว

ส่วนตลาดยุโรปตะวันออกนักท่องเที่ยวเติบโตเพิ่มสองหลัก ฝรั่งเศสฟื้นคืนสู่สภาพปกติ สเปน อิตาลี ภาพรวมดี เช่นเดียวกับเนเธอร์แลนด์ แต่ก็ต้องระวังคู่แข่งล้วนแข็งแรงทั้งสิ้นคือ คิวบา ศรีลังกา อีกทั้งนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาไทยยังเป็นกลุ่มเก่ามาซ้ำ ๆ สูงถึง 85 % การทำตลาดจึงใช้งบประมาณน้อยลง แต่ก็ต้องเร่งเพิ่มฐานนักท่องเที่ยวกลุ่มใหม่ (first visit)



จะมีความท้าทายคือ “ตลาดตะวันออกกลาง” ชะลอตัวลงเพราะมีปัจจัยที่ไม่สามารถควบคุมได้ ขณะนี้ยังไม่ติดลบแต่ก็ยังน่าเป็นห่วง โดยเฉพาะอิหร่านแนวโน้มจะลดลงไปประมาณ 20,000 คน เพราะเศรษฐกิจภายในตกต่ำการแทรกแซงรุนแรงขึ้นตามลำดับ ททท.จึงต้องวางแผนหาตลาดอื่นมาทดแทน ทั้งจากบาเรนห์ โอมาน ส่วนกลุ่มประเทศใน GCC ยังคงมีสัญญาณที่ดีกับไทย

ดังนั้นการใช้แคมเปญ Open to the new shades จึงเป็นเครื่องมือเชิงรุกและแม่เหล็กที่แข็งแรงมากพอจะดึงความสนใจกำลังซื้อใหม่ ๆ ด้วยการเสนอขายเมืองรอง ชุมชน วิถีชีวิต วัฒนธรรม ในเฉดอื่น ๆ แตกต่างจากทั่วไป เป็นทางเลือกใหม่เสนอกับลูกค้าเก่าได้มากขึ้น เฉดการท่องเที่ยวเชิงอาหาร วิถีท้องถิ่นต่าง ๆ ความสวยงามทางธรรมชาติที่เป็นอัญมณีแห่งการท่องเที่ยวที่ซ่อนอยู่ หรือแม้แต่ตลาดกลุ่มใหม่ต้องสร้างภาพจำล้างสิ่งเดิม ๆ ซึ่งเป็นจุดอ่อนอย่างไทยเป็นจุดหมายปลายทางของการท่องเที่ยวเชิงปริมาณ (mass tourism) เป็นประเทศท่องเที่ยวราคาถูก (cheap destination) เป็นภารกิจท้าทายของ ททท.จะต้องนำเสนอจุดขายของแหล่งท่องเที่ยวมุมใหม่ไปเผยแพร่เข้าถึงตลาดยุคปัจจุบันให้ได้มากที่สุด

ขณะนี้เทรนด์การท่องเที่ยวเชิงการค้นหาประสบการณ์ใหม่กำลังมาแรง จากผลสำรวจระดับโลกพยากรณ์อนาคตการท่องเที่ยว 1.เกือบทุกประเทศแทบจะไม่ได้ให้ความสำคัญกับวัตถุ ที่ชัดมากคือนักท่องเที่ยวแคนาดา ยุโรป ใช้เงินท่องเที่ยวเพื่อซื้อประสบการณ์เป็นหลัก 2.การท่องเที่ยวเชิงอาหาร ซึ่งไทยมีความโดดเด่นที่ขายได้อีกนานเรื่องวิถีกิน วิถีถิ่นไทย ในแบบ gastronomy เป็นความจริงซึ่งเป็นตัวตนตามสภาพความจริง ที่ไทยจะใช้เชิดชูดึงลูกค้า เป็นอาวุธการตลาดสำคัญระยะยาว



นางศรีสุดากล่าวว่า ได้วางกลยุทธ์จัดงาน Thailand Travel Plus 2018 ระหว่างวันที่ 13-15มิถุนายน 2561 ณ โอเชียน มารีน่า ยอร์ช คลับ พัทยา จังหวัดชลบุรี เพื่อเน้นโปรโมตระเบียงเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (Eastern Econmic Corridor :EEC) พร้อมทั้งมีอีกหลายปัจจัยที่จะพลิกพัทยาสู่เส้นทางใหม่ 1.ล้างภาพลักษณ์เชิงลบหากนำอีเวนต์ที่ดีไปจัดเพื่อฉายให้เห็นมุมดี ๆ เช่น มีแหล่งท่องเที่ยวเหมาะกับกลุ่มครอบครัวไม่ใช่เป็นจุดดำเหมือนอดีตที่ทั่วโลกเคยรับรู้ ยังมีอื่น ๆ อย่าง นาจอมเทียน สัตหีบ และการจัดงานครั้งนี้ได้เชิญผู้ประกอบการท่องเที่ยวกลุ่มผู้ซื้อเกือบ 300 ราย สื่อมวลชนกว่า 100 คน ที่จะได้มาสัมผัสประสบการณ์จริงในพัทยาและพื้นที่เชื่อมโยงทั่วภาคตะวันออก 2.เปลี่ยนโฉมการจัดงานเป็นกลางแจ้ง โอเชียน มารีน่า ยอร์ช คลับ เพื่อแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของสถานที่จัดงานสามารถทำได้มากกว่าในโรงแรมหรือห้องประชุม 3.ช่วงมิถุนายนเป็นฤดูฝนจึงต้องการจะพิสูจน์ให้ผู้ประกอบการเข้าใจถึงการท่องเที่ยวหน้าฝนในเมืองไทยนักท่องเที่ยวมาสัมผัสประสบการณ์ตรงได้ เพราะฝนริมทะเลไทยตกแล้วหยุดเร็ว ขณะเดียวกันก็ได้กำหนดธีมเป็น Open to the new shades : Beach of Romance in Pattaya ออกแบบการจัดงานแบบสบายในเต็นต์มาร์คีย์สีขาวริมทะเล ผู้ร่วมงานสวมใส่ทีเชิร์ต สวมขาสั้น สร้างบรรยากาศของคู่เจรจาธุรกิจทั้งผู้ซื้อและผู้ขายผ่อนคลาย กระตุ้นความรู้สึกให้เป็นจุดหมายปลายทางของกลุ่มตลาดคู่รัก ฮันนีมูน หรือจะเป็นครอบครัวก็ได้ ไม่จำเป็นจะต้องมาแต่งงานเพียงอย่างเดียว



การจัดงาน TTM +2018 ครั้งนี้จะใช้ประโยชน์ที่จะเพิ่มจุดขายแหล่งท่องเที่ยวเชื่อมโยงจากพัทยา ชลบุรี ไปสู่เมืองรองชายฝั่งทะเลตะวันออก ระยอง จันทบุรี ตราด โดยก่อนและหลังการจัดงานได้จัดโปรแกรมนำผู้ประกอบการจากทั่วโลก สื่อมวลชน ลงสำรวจพื้นที่ท่องเที่ยวใหม่ ประการสำคัญตลอดงานจะนำอาหารถิ่นมาเผยแพร่ให้ลองรับประทาน เช่น ข้าวคลุกพริกเกลือต้องจันทบุรี มัสมั่นทุเรียน-จันทบุรี ก๋วยเตี๋ยวบ้านบึงพัทยา ข้าวหลามช็อต หอยจ๊อ หรือไอศรีมหมูหยอง และอื่น ล้วนเป็นอาหารดัง ๆ ของท้องถิ่นในมุมใหม่ของ New shades of gastronomy พร้อมกับพาไปชมเฉดอื่น ๆ การท่องเที่ยวทะเล เกาะ อ่าวไทย รวมทั้งการรณรงค์เรื่อง Go Green ลดขยะ ภายในงานจะไม่แจกแฟ้ม ขวดพลาสติก แต่ให้ทุกฝ่ายนำถุงผ้ามาเอง เป็นความพยายามช่วยกันตระหนักถึงการดูแลสิ่งแวดล้อม และทำอย่างจริงจังไม่ใช่ทำตามกระแส

ส่วนการเตรียมประชุมแผนตลาดการท่องเที่ยวประจำปีงบประมาณ 2562 (TATAP) ททท.จะต้องแถลงกลยุทธ์ทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ ระหว่างวันที่ 2-5 กรกฎาคม 2561 นั้น



นางศรีสุดากล่าวว่าการประชุม TATAP ครั้งนี้จะแตกต่างจากทุกปีเน้นเข้มข้นและคมชัดมากขึ้น 1.จะกางแผนที่ของแต่ละตลาด แต่ละพื้นที่ แต่ละทวีป เพื่อหาจุดอ่อนนำมาหารือกัน หลัก ๆ คือ ภาพลักษณ์ มีแต่ตลาดกลุ่มเก่าเที่ยวซ้ำ ๆ จะใช้วิธีวางรูปแบบการแก้ไขให้ถูกจุดด้วยการคิดโครงการหรือกิจกรรม ควบคู่กับการชำแหละส่วนที่สามารถรับมือได้หรือหากควบคุมไม่ได้ก็ต้องวางมือ แล้วหันไปพัฒนาส่วนที่ทำได้ 2.จะโฟกัสการหาลูกค้าใหม่เพิ่มฐานลูกค้าจากกลุ่มระดับล่าง กลาง ไปสู่ระดับไฮเอนด์ โดยจะต้องหาแนวทางแก้จุดอ่อนให้เหลือน้อยที่สุด ครั้งนี้จึงจะไม่เน้นการสร้างปริมาณนักท่องเที่ยวเป็นโจทก์หลัก

โดยสรุปแล้วการประชุม TATAP 2018 เดือนกรกฎาคม 2561 นี้ ททท.พุ่งเป้าทั้งเรื่องความคมชัด ตรงประเด็น กำจัดจุดอ่อนเสริมสร้างจุดแข็งของการตลาดท่องเที่ยวเชิงรุกอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อเป้าหมายของประเทศในระยะยาว

สำหรับแผนพัฒนาตลาดการท่องเที่ยวของ ททท.สำนักงานในอเมริกา ยุโรป ไฮไลต์สำคัญ ๆ ช่วงระหว่างพฤษภาคม-กันยายน 2561 และแนวโน้มเทรนด์การขยายฐานปี 2562 มีดังนี้


ตลาดสหรัฐอเมริกา การจองตั๋วล่วงหน้าเพิ่มขึ้น 13.2% กลยุทธ์การทำตลาดร่วมกับ 1.สายการบิน อีวีเอ (ไต้หวัน) เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวทั่วไปเส้นทาง ไทเป-เชียงใหม่ 2.กาตาร์แอร์เวย์ส เจาะกลุ่มฮันนีมูน ร่วมกับโรงแรมอนันตราเชียงใหม่ เชียงราย ทำ IMC นำเสนอทาง NCB นิวยอร์ก จะออกอากาศเดือนมิถุนายนนี้เป็นต้นไป นำเสนออาหาร ไลฟ์สไตล์ เอนเตอร์เทนเมนท์ ภายใต้แคมเปญ Open to the new shades of romance in Amazing Thailand 3.ร่วมกับโรงแรมพันธมิตรเจาะกลุ่มสุขภาพและเวลเนส เทรนด์อนาคตมาแรงมากจะมีมูลค่าทางการตลาดสูงกว่า 1 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ โรงแรมจึงตื่นตัวเพิ่มบริการหมอพยาบาลประจำโรงแรม เทอราปิสต์ นักวิชาการด้านสุขภาพ รวมทั้งจัดกิจกรรมบริการหลัก ๆ สปา โยคะ ฟิตเนส ความงาม ชะลอความแก่ อาหารเพื่อสุขภาพ การรักษาทางเลือก (Alternative medicine) 4.จัดเทรดและโรดโชว์ ระหว่างมิถุนายน-กันยายน 2561 เข้าร่วม 4 งานหลัก ได้แก่ LGBT Symphosium มิถุนายนนี้ งาน Vrituoso Travel Week Global เดือนสิงหาคม งาน PrivatLuxsury Forums America เดือนกันยายน และจัด Sales Blitz ร่วมกับโรงแรม สายการบินในงาน ILTM ช่วงกันยายนนนี้เช่นกัน

แนวโน้มปี 2562 ชาวอเมริกาเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศ 82 % โดยเฉพาะกลุ่มมิลเลนเนียลจะใช้เงินมากตามสถิติมีสูงถึง 20.1 % ของครัวเรือนในสหรัฐอเมริกา จุดหมายปลายทางต้องการเดินทางท่องเที่ยวเพื่อบ่งบอกตัวตนที่แท้จริง มากถึง 27 % โดยใช้โซเชียลมีเดียตัดสินใจเลือกสถานที่ท่องเที่ยวประมาณ 23 % แนวโน้มการใช้อินเตอร์เน็ตดูวิดีโอคลิปมากถึง 80 % ในการเดินทางค้นหาประสบการณ์ใหม่ทางด้านวิถีท้องถิ่น วัฒนธรรม ความเป็นเอกลักษณ์ดั้งเดิม เอ็กโซติก และสนใจท่องเที่ยวเชิงอาหารสูงถึง 79 %

ตลาดยุโรป 4 เดือนแรก มกราคม-เมษายน 2561 เยอรมัน เพิ่มขึ้น 7.73 % สวิสเซอร์แลนด์ 1.29 % ส่วนออสเตรีย 18.70%  หลังจากการบินไทยกลับมาเปิดบินตรง กรุงเทพฯ-เวียนนา เดือนมิถุนายนนี้เน้นทำแคมเปญร่วมกับสายการบินเพื่อกระตุ้นการเติบโตช่วงฤดูฝน ประกอบด้วย

1.จับมือการบินไทยทำตั๋วโดยสารราคาพิเศษเดินทางมาไทยช่วง พฤษภาคม-กรกฎาคม และกันยายน ร่วมกับกาตาร์แอร์เวย์ส เตอร์กิสแอร์ไลน์ส เอทิฮัดส์ ขยายเที่ยวบนตรงสู่ท่าอากาศยาน อู่ตะเภา กระบี่ เชียงใหม่ ภูเก็ต

 2.จับคู่เจรจาธุรกิจ ในงานโร้ดโชว์เมืองรองในเยอรมันอย่าง มิวนิค สตุทการ์ด เนิร์นแบร์ก ฮัมบวร์ก

3.ร่วมกับทัวร์โอเปอเรเตอร์นำคณะตัวแทนขายไปสำรวจพร้อมกับเวิร์คช็อปในไทยปี 2561 อาทิ DERToursitik นำเอเย่นต์มา 85 ราย เมื่อเดือนพฤษภาคม FTI Touristik นำเอเย่นต์มา 80 เดือนกันยายนนี้ Thomas Cook Asutria นำเอเย่นมา 120 ราย ช่วงตุลาคม/พฤศจิกายนนี้

4.ทำกิจกรรมธุรกิจท่องเที่ยวพบผู้บริโภค (Business to Consummer) เช่น กลุ่มการท่องเที่ยวเชิงกีฬา ทำโปรโมชั่นกับร้านอุปกรณ์กีฬาทั่วเยอรมันตลอดพฤษภาคม จัดกอล์ฟทัวร์นาเมนท์ในเยอรมันและออสเตรีย เข้าร่วมงาน โอเมก้า กอล์ฟ ทัวร์นาเมนท์ ในสวิสเซอร์แลนด์ ทำโปรโมชั่นกับธัญญะปุระ ภูเก็ต และทางด้านการท่องเที่ยวเชิงอาหาร ร่วมงาน Thailand Festival ช่วงเดือนมิถุนายน-สิงหาคม ในเยอรมัน สวิสเซอร์แลนด์ ออสเตรเลีย เสนอขายไฮไลต์เส้นทางอาหารไทย อาหารถิ่น การท่องเที่ยวชุมชน

สำหรับตลาดในสแกนดิเนเวีย สวีเดน เดนมาร์ก นอร์เวย์ส ฟินแลนด์ ช่วงมิถุนายนนี้จัดแคมเปญ Go Local in Bangkok กับสายการบินนำ ได้แก่ การบินไทย กาตาร์แอร์เวย์ส เตอร์กีสแอร์ไลน์ส และผู้ประกอบการ เสนอขายท่องเที่ยวมุมใหม่ foodie tour การทำอาหาร และท่องราตรีไชน่าทาวน์ ช่วงฤดูฝน สิงหาคม-กันยายน นี้ ทำแคมเปญกับการบินไทย สำนักงานตลาดสแกนดิเนเวีย และระหว่าง 17-23 กันยายน นี้ จะจัดกิจกรรมการตลาดทำแผนเชิงรุกเที่ยวช่วงฤดูหนาวปลายปี เน้นการทำเสนอเที่ยวเมืองรองในไทย นครศรีธรรมราช ระยอง ชุมพร ระนอง และแหล่งท่องเที่ยวมุมใหม่ในเมืองหลัก กรุงเทพฯ เชียงใหม่ โดยใช้สื่อดิจิตอลเพื่อให้เกิดการสื่อสารสองทาง

ฟังข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวที่ 1 “4วิธีช็อปดิวตี้ฟรีคิงเพาเวอร์จ่ายน้อยได้สินค้ามาก”



กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ผู้นำการบุกเบิกร้านค้าปลีกเพื่อการท่องเที่ยวแถวหน้าของประเทศไทย เปิดสาขาให้บริการในสนามบินนานาชาติทั้งสุวรรณภูมิ ดอนเมือง เชียงใหม่ ภูเก็ต หาดใหญ่ และดิวตี้ฟรีในเมือง กรุงเทพมหานคร 2 แห่ง ที่ ซอยรางน้ำ ศรีวารี (ใกล้สุวรรณภูมิ) พัทยา ภูเก็ต โดยพร้อมจะให้นักช้อปได้รับความคุ้มค่าการใช้จ่ายเงินน้อยได้สินค้าต่าง ๆ มากขึ้น ด้วย 4 ช่องทาง ดังนี้

1.การช้อปสินค้าปลอดภาษี (Duty Free) ในร้านค้าสาขาต่าง ๆ ของ คิง เพาเวอร์ ซึ่งช่วยให้นักเดินทางสามารถซื้อสินค้าต่างๆ ได้มากขึ้นแต่จ่ายน้อยลง. การซื้อสินค้าปลอดภาษีอากรที่ คิง เพาเวอร์ จะต้องใช้พาสปอร์ตและแจ้งเที่ยวบินเดินทางต่างประเทศ ขาออก/ขาเข้าประเทศไทย

2.สินค้าป้ายฟ้าซื้อหาได้โดยไม่ต้องเดินทาง- พบกับสินค้า Non-Duty Free ที่หลากหลายและตอบโจทย์ทุกไลฟสไตล์ ทุกท่านสามารถเลือกซื้อสินค้า Non-Duty Free ได้โดยสินค้าจะถูกจัดส่งไปตามที่อยู่ที่ท่านแจ้ง (ภายในประเทศไทย)

3.รับสินค้าที่สนามบิน -ช็อปสินค้าปลอดภาษีอากรที่ คิง เพาเวอร์ ดาวน์ทาวน์ หรือ ออนไลน์ คุณสามารถรับสินค้าได้ที่ จุดรับสินค้าที่สนามบินขาออก

4.บริการจัดส่งสินค้า - เมื่อคุณช็อปสินค้า Non-Duty Free โดยสินค้าของคุณจะถูกจัดส่งภายใน 1-7 วัน ในประเทศไทย จัดส่งฟรี เมื่อช็อปครบเพียง 499 บาทเท่านั้น

ดูรายละเอียดเพิ่มที่ www.kingpower.com หรือสอบถามเพิ่มได้ที่ คอลเซ็นเตอร์ 1631

ข่าวที่ 2 “ททท.ชวนร่วม2มาราธอนใหญ่9-10มิ.ย.”



การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) รายงานว่า ระหว่างวันที่ 9-10 มิถุนายน 2561 ได้ให้การสนับสนุนการจัดมหกรรมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา 2 รายการใหญ่ที่จะสร้างกระแสระดับนานาชาติ คือ งานแรก ลากูน่า ภูเก็ต มาราธอน 2561 ซึ่งจะนักวิ่งกว่า 8,000 คน จากทั่วโลก 50 ประเทศ ร่วมวิ่งมาราธอนบนเกาะภูเก็ต งานที่ 2 International Angel Challenge 2018 at Suan Phueng มีเหล่านางฟ้าขาปั่น เซลิบริตี้แถวหน้าของไทย มาร่วมแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวทั่วเมืองรองจังหวัดราชบุรี

“วิ่งมาราธอนลากูน่า ภูเก็ต” จะจัดขึ้นที่ ลากูน่า ภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต โดยมี โก แอดเวนเจอร์ เอเชีย มืออาชีพในการจัดวิ่งนานาชาติมาอย่างยาวนานร่วมกับสมาคมวิ่งมาราธอนนานาชาติและการแข่งขันทางเรียบ หรือ แอมส์  (The Association of International Marathons and Distance Races:  AIMS)  0yfต่อเนื่องเป็นปีที่ 13 ซึ่งการแข่งขันที่ใช้เก็บคะแนนเพื่อเข้าร่วมบอสตัน มาราธอน ด้วย
 
แบ่งการแข่งขัน 5 ประเภท ในช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ 9 มิ.ย.2561 จัด วิ่งยุวชน (2 กม), วิ่ง 5 กม., วิ่ง 10.5 กม. เช้าวันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน  จัดระยะฮาล์ฟมาราธอน (21.097 กม.) และมาราธอน (42.195 กม.)  โดยจะจับเวลาการแข่งขันทุกประเภท ปีนี้มีไฮไลต์เส้นทางการแข่งขันระยะมาราธอนและฮาร์ฟมาราธอน ให้ดีขึ้นกว่าเดิม และเพิ่ม “การแข่งขันมาราธอนประเภททีม” เป็นครั้งแรก มีผู้แข่งขันทีมละ 4 คน


 นายนพดล  ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า กล่าวว่า จังหวัดราชบุรี สมาคมธุรกิจ ท่องเที่ยวสวนผึ้ง และหน่วยงานต่าง ๆ จัดยิ่งใหญ่กิจกรรม “International Angel Challenge 2018 at Suan Phueng” ในบริเวณ เดอะ ซีนเนอรี่ วินเทจ ฟาร์ม อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพในกลุ่มสตรี กระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวเมืองรอง มีกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การแข่งขันปั่นจักรยานสำหรับผู้หญิงในงาน  International  Angel Challenge ปีที่ 3   เป็นการแข่งขันจักรยานทางเรียบ 2 ประเภท


เพิ่มเติมรุ่น Lady Fun Ride แบบไม่เน้นการแข่งขัน ใช้ระบบชิพจับเวลาอย่างมีมาตรฐานเพื่อให้ผู้เข้าแข่งขันทุกคนได้ตรวจสอบเวลาของตนได้ โดยจะมีรุ่นและระยะ ได้แก่ 1. การแข่งขันจักรยานทางเรียบประเภทหญิง Lady Open โดยผู้ชนะจะได้รับถ้วยรางวัล จากรัฐมนตรีกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ค่าสมัคร 1,000 บาท โดยจะมีช่วงค่าสมัครพิเศษ Early Bird ราคา 700 บาท  2. การแข่งขันจักรยานทางเรียบประเภทรุ่นอายุหญิง Lady Elite 35 ปีขึ้นไป ค่าสมัคร 1,000 บาท  มีช่วงค่าสมัครพิเศษ Early Bird ราคา 700 บาท 3. ประเภท Lady Fun Ride จักรยานทางเรียบ ระยะทาง 30 กม. (สามารถใช้จักรยานได้ทุกประเภท)  ค่าสมัคร 800 บาท โดยจะมีช่วงค่าสมัครพิเศษ Early Bird ในราคา 500 บาท ทั้งนี้ ทุกรุ่นจำกัดผู้เข้าร่วมงานเฉพาะผู้หญิงเท่านั้นรวม 700 ท่าน

สอบถามข้อมูลเพิ่มได้ที่ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวสวนผึ้ง 092-371-7799 และ 081-642-5479 Facebook: International Angel Challenge

ข่าวที่ 3 “BCPGเครือบางจากจ่ายปันผล320ล้าน15มิย.”

บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) ในเครือ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) รายงานว่า         ที่ประชุมคณะกรรมการ บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม  2561 มีมติอนุมัติการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลจากผลการดำเนินงานในไตรมาสที่ 1 ปี 2561 ให้แก่ผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ หุ้นละ 0.16 บาท รวมเป็นเงินประมาณ 320  ล้านบาท กำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 15 มิถุนายน 2561 และจะขึ้นเครื่องหมาย XD (Exclude Dividend) ในวันที่ 5 มิถุนายน 2561  จากนั้นจะกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิรับเงินปันผล (Record Date) วันที่ 6 มิถุนายน 2561

อีกทั้งที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ยังมีมติอนุมัติการขายสินทรัพย์โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในญี่ปุ่น 2 โครงการ กำลังการผลิตรวม 27.6 เมกะวัตต์  ได้แก่ โครงการนิคาโฮ 13.2 เมกะวัตต์ และนากิ 14.4 เมกะวัตต์ เพื่อเข้ากองทุน Infrastructure Fund หรือกองทุนเพื่อการบริหารสินทรัพย์ที่ญี่ปุ่น

นายบัณฑิต  สะเพียรชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การจำหน่ายสินทรัพย์ให้แก่กองทุนฯ ก็เพื่อนำกระแสเงินสดในอนาคตมาใช้ลงทุนโครงการใหม่ รวมถึงเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่บริษัทฯ และผู้ถือหุ้น ส่วนการจำหน่ายสินทรัพย์ของโครงการขึ้นกับความสำเร็จของข้อกำหนดเงื่อนไขและราคา หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป

ข่าวที่ 4 “ทอท.ลั่นเปิดTORดิวตี้ฟรีสุวรรณภูมิ มิ.ย.-ก.ค.นี้”



นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. ท่าอากาศยานไทย (AOT) เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังคงเดินหน้าจัดทำรายละเอียดในการเปิดประมูลหาเอกชนเข้ามาดำเนินการพื้นที่ร้านค้าปลอดอากร (Duty free) และร้านค้าปลีกในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดประมูลและออกเงื่อนไขการประกวดราคา (TOR) ประมาณเดือนมิถุนายนหรือกรกฎาคม 2561 จากแผนเดิมกำหนดจะเริ่มเปิดเมื่อช่วงต้นปี 2561 แต่ก็ต้องเลื่อนมากว่า 6 เดือน เนื่องจากจะต้องดำเนินการทุกขั้นตอนอย่างรอบคอบ โดยเฉพาะเรื่องการให้ทีมงานเกี่ยวข้องทำการศึกษารับฟังข้อเสนอจากทุกฝ่าย

โดย ทอท.จะยึดมั่นการประมูลที่มีความโปร่งใส มีธรรมาภิบาล เพื่อสรรหาบริษัทเอกชนผู้ชนะการประมูลพื้นที่ร้านค้าปลอดอากรเข้ามาดำเนินการภายในปลายปี 2561 เพราะตามกรอบระยะเวลาจะต้องหาผู้ชนะให้ได้ล่วงหน้าก่อน 2 ปี ก่อนสัมปทานเก่าจะสิ้นสุดปี 2563  ก็เพื่อเข้ามาเตรียมความพร้อมทั้งทางด้านการตกแต่งพื้นที่ร้านค้า การเจรจากับแบรนด์สินค้าที่จะนำเข้ามาวางจำหน่าย เพื่อเป็นแม่เหล็กดึงดูดรายได้จากนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างเม็ดเงินให้ ทอท.เพิ่มขึ้นด้วย


ช่วงที่ 2 เลาะขึ้นเหนือ 3 จังหวัด “สุโขทัย-พะเยา-เชียงราย” เที่ยวสบาย ๆ ในช่วงวันวิสาขบูชา ไปชมอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ศรีสัชนาลัย แล้วไปเวียนเทียนกลางกว๊านพะเยาแห่งเดียวในโลก ก่อนมุ่งหน้าเยือนเหนือสุดแห่งสยามเชียงราย แล้วไปเยี่ยมชาวไทยเขิน-ไทยใหญ่ ใน “เชียงตุง” ฝั่งประเทศเพื่อนบ้านเมียนมาร์ แล้วมาดูแลสุขภาพของคนวัยทำงานต้องระวังทั้งโรคอ้วนและฟันผุ ส่วนข่าวร้อนมาแรง  เรื่องแรก ภูเก็ตนำ 80 ร้านดังบูมซิตี้แก๊สโตรโนมี ตามด้วยเรื่อง แอโร่ไทยโชว์เหนือผู้นำจราจรการบินด้วยการเป็นเจ้าภาพจัด 4 ประชุมอินเตอร์ ปิดท้ายด้วยข่าว เปิดพิพิธภัณฑ์ผ้า จัดนิทรรศการของขวัญฉลอง 200 ปีความสัมพันธ์ไทย-อเมริกา

@เที่ยวเหนือ3จังหวัดสู่เชียงตุง เมียนมาร์



การออกเดินทางเพื่อแสวงหาเรื่องราวจากกรุงเทพฯ ลัดเลาะผ่านสุโขทัย เข้าสู่พะเยา สู่เหนือสุดแดนสยามที่ “เชียงราย” จนถึง “เชียงตุง” เมียนมาร์ ดินแดนอารยธรรรมไทยเขินกับไทยใหญ่ซึ่งเต็มไปด้วยกลิ่นอายแห่งวิถีชีวิตเปลี่ยนยุคผ่านสมัยหากยังคงมีเสน่ห์เหมือนเดิม

จากกรุงเทพฯ เราจะนั่งเครื่องบินไปลงสุโขทัย เพื่อย้อนดูอดีตอันรุ่งเรื่องในมรดกโลก “อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย” กับ “อุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย ผู้ที่ชื่นชอบโบราณสถานสามารถใช้เวลาเดินชมพร้อมกับเก็บภาพแต่ละซอกมุมได้ตลอดทั้งตั้งแต่พระอาทิตย์ขึ้นจนลับขอบฟ้า รอบบริเวณมีวัดมากมายรายล้อมอยู่ทั่วทั้งสองอุทยานฯ วัดที่เป็นไฮไลต์ต้องเที่ยวได้แก่ วัดมหาธาตุ วัดศรีชุม วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วัดช้างล้อม วัดเจดีย์เจ็ดแถว



ส่วนร้านอาหารเก๋ ๆ ตอนนี้เกิดขึ้นมากมาย สามารถเลือกได้ตามใจชอบทั้ง อาหารสไตล์ท้องถิ่น ร้านกาแฟ และมุมพักผ่อนกลางธรรมชาติ

เช้าวันใหม่เดินทางทางรถโยใช้ทางหลวงหมายเลข 101 พอถึงอำเภอร้องกวาง ให้เลี้ยวเข้าถนนหมายเลข 103 มุ่งหน้าสู่เมืองรอง “จังหวัดพะเยา” ตอนนี้มีงานบุญใหญ่วันวิสาขบูชา 28-29 พฤษภาคม 2561 จะมีพิธีเวียนเทียนกลางกว๊านพะเยา ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทะเลสาบขนาใดหญ่อันดับ 3 ของเมืองไทย ชมความงามทางน้ำเสร็จเรียบร้อยแล้ว ต้องแวะนมัสการ “หลวงพ่อศิลา” แห่ง “วัดติโลกอาราม”  ตั้งอยู่บนเกาะกลางน้ำ ก่อนจะไปขึ้นดอยบุษราคัม อุทยานพุทธศาสนา



หลังจากนั้นก็ขับรถไปตามถนนหมายเลข 1 จากพะเยายาวไปถึงจังหวัดเชียงราย ระยะทางราว 375 กิโลเมตร แวะพักค้างคืนที่เชียงราย เติมพลังไว้ให้เต็มเพื่อรับตะวันใหม่ไปเชียงตุง เมียนมาร์



เส้นทางที่นักท่องเที่ยวนิยมใช้เป็นประตูจากเชียงรายสู่เชียงตุง คือ ด่านอำเภอแม่สาย-ท่าขี้เหล็ก ขับรถไปราว 30 กิโลเมตร ก็จะถึงเขตเมืองเชียงตุง รัฐฉาน ชุมชนของไทยเขินกับไทยใหญ่ มีสถานที่ท่องเที่ยวศักดิ์สิทธิ์ คือ พระธาตุจอมคำ อายุเก่าแก่นับพันปี ยอดพระธาตุเป็นทองคำ ต่อด้วย “วัดมหามัยมุนี” หรืออีก 3 วัดที่มีอายุเก่าแก่กว่า 700 ปี ก่อสร้างด้วยศิลปะมัณฑะเลย์ละเอียดอ่อนช้อยงดงาม ได้แก่ วัดเจ้าหลวง วัดพระแก้ว วัดราฐานหัวข่วง ในเชียงตุงมีตลาดเช้าที่ขึ้นชื่อด้วยวิถีชีวิตคนท้องถิ่นที่มาเดินซื้ออาหารเช้า



ทั้ง 4 จังหวัด นับเป็นอีกมุมการท่องเที่ยวสองแผ่นดิน ไทย-เมียนมาร์ ที่มีภาพความสัมพันธ์ใกล้ชิดของคนไทยกับชาวเชียงตุงที่อยู่ร่วมกันอย่างสงบ ยิ่งมีนักท่องเที่ยวเข้าไปจะยิ่งเติมสีสันเศรษฐกิจฐานรากให้คึกคักมากขึ้นนั่นเอง

@แนะคนวัยทำงานระวังการกินแล้วอ้วนฟันผุ

ควรรับประทานอาหารตรงเวลา ครบ 5 หมู่ ลดหวานมัน เค็ม งดอาหารทอดหรือผัด เพิ่มผักผลไม้

          นพ.วชิระ  เพ็งจันทร์  อธิบดีกรมอนามัย กล่าวว่า วัยทำงานส่วนใหญ่ใช้เวลาในที่ทำงานไม่น้อยกว่า 40 ชั่วโมงต่อสัปดาห์  สุขภาพที่ดีจึงสำคัญ เพราะเมื่อพนักงานสุขภาพดี มีความสุขกาย สบายใจ ทำให้ทำงานมีประสิทธิภาพ จะส่งผลดีต่อสถานประกอบการและเศรษฐกิจประเทศตามมา แต่จากการสำรวจสถานการณ์สุขภาพกลุ่มวัยทำงานจากแหล่งที่เกี่ยวข้อง พบมีภาวะอ้วน ร้อยละ 37.5 กินผักและผลไม้ไม่เพียงพอตามข้อแนะนำ ร้อยละ 74.1  มีกิจกรรมทางกายไม่เพียงพอ ร้อยละ57.4 สูบบุหรี่ 19.5 ดื่มแอลกอฮอล์ 38.9 ปัญหาสุขภาพช่องปากพบว่าร้อยละ91.8ฟันผุส่วนมากเป็นผลมาจากทำงานทั้งวัน ทำให้เครียด เหนื่อยล้า จึงมองข้ามไม่ใส่ใจดูแลสุขภาพทั้งๆที่ทำได้ง่ายๆ เริ่มจากรับประทานอาหารให้เหมาะสม เพิ่มกิจกรรมทางกายระหว่างวันให้มากขึ้น

          ทั้งนี้  ควรรับประทานอาหารตรงเวลา ครบ 5 หมู่ ลดหวานมัน เค็ม งดอาหารทอดหรือผัด เพิ่มผักผลไม้ น้ำตาลไม่เกิน 4-6 ช้อนชา เกลือน้อยกว่า 1 ช้อนชาผัก 4-6 ทัพพี มื้อเช้าสำคัญเพราะร่างกายจะขาดน้ำตาล สมองไม่ปลอดโปร่ง อ่อนเพลีย หงุดหงิดและงดกินจุบจิบ ออกกำลังกายปานกลางวันละ 30-60 นาที  อย่างน้อย 5 วันต่อสัปดาห์เพื่อลดน้ำหนักและพุงลดความเสี่ยงโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง เช่น ความดันสูง เบาหวาน หัวใจและหลอดเลือด

ฟังข่าวท้ายชั่วโมง

ข่าวแรก “ภูเก็ตจัดใหญ่Gastronomy80 ร้านดัง”

  นายแพทย์ จิรพันธ์ เต้พันธ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จัดใหญ่มหกรรม “Phuket : City of Gastronomy” ต้อนรับนักท่องเที่ยวมาร่วมแชะ ชิม ชมแชร์ 80 ร้านดังในภูเก็ต ระหว่าง 1-5 มิถุนายน 2561 สวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษามหาราชินี (ลานมังกร) ถนนถลาง อำเภอเมืองภูเก็ต โดยเปิดให้สถานประกอบการจำหน่ายอาหารแก่นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติตอกย้ำให้ภูเก็ตเป้น ซิตี้ ออฟ แกสโตรโนมี นอกเหนือจากเมืองทะเลสวยงามแล้วยังมีอาหารอร่อย สด สะอาด ได้มาตรฐาน ขึ้นชื่อ ระดับโลก

ภายในงานจะได้ชิมอาหารเด็ด ๆ  80 ร้านดัง ชมการสาธิตทำอาหาร ลองชิมอาหารฝีมือ ดาราและบุคคลที่มีชื่อเสียงในภูเก็ต อาทิ จ๊ะจ๋า พริมรตา พร้อมกับชมบันเทิง การแสดงมินิคอนเสิร์ตจาศิลปิน อาทิ เก่ง ธชย หรือ พระปีย์ บุพเพสันนิวาส, โทนี่ ผี, พีท พีระ, ติ๊ก เพลย์กราวด์ อร่อย สนุก มีความสุข ตลอดงาน สอบถามเพิ่มได้ที่ 086 9422011

ข่าวที่สอง “แอโร่ไทยจัด4ประชุมการบินอินเตอร์”



นางสาริณี อังศุสิงห์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด (แอโร่ไทย) กล่าวว่าในโอกาสฉลอง 70 ปี ที่จะได้แสดงบทบาทในการส่งเสริมและพัฒนา ขีดความสามารถให้บริการขนส่งทางอากาศของประเทศ ทางด้านการบริหารจราจรทางอากาศ (Air Traffic Management: ATM) และทำให้ไทยที่ได้รับการยอมรับและเชื่อถือในระดับสากล รวมทั้งแสดงถึงการมีส่วนร่วมในประชาคมการบินระหว่างประเทศ ในการเป็นเจ้าภาพจัดงานการบินระดับนานาชาติระหว่าง 7 – 14 มิถุนายน 2561 จัด 4 การประชุม คือ 1.CANSO Asia Pacific Conference 2. CANSO Global ATM Summit 3.Annual General Meeting (AGM) และ 4.การประชุมที่เกี่ยวข้อง   ไฮไลต์เรื่อง “Digitisation and Big Data is Everywhere … but Where Exactly in ATM?” โดยนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม จะเป็นประธานเปิดการประชุม Global ATM Summit วันจันทร์ที่ 11 มิถุนายน 2561 ณ โรงแรม ดิ แอทธินี

ตลอดการประชุมจะมีผู้บริหารระดับสูงของหน่วยงานผู้ให้บริการการเดินอากาศ และหน่วยงานด้านการบริหารจัดการจราจรทางอากาศทั่วโลก 85 หน่วยงานกว่า 250 คน

ข่าวที่สาม “ชมนิทรรศการของขวัญในพิพิธภัณฑ์ผ้า-30มิ.ย.”



มร. ทีบอร์ พานดิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับสถานฑูตสหรัฐอเมริกา เปิดงานนิทรรศการของขวัญแห่งมิตรภาพ หรือ “Great and Good Friends”เพื่อเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 200 ปี ความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐอเมริกาและราชอาณาจักรไทย ระหว่างวันนี้ - วันเสาร์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2561 เวลา 09.00 – 16.30 น. ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 150 บาท นักเรียน นิสิตนักศึกษาที่แสดงบัตร 50 บาท เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปีเข้าชมฟรี ณ พิพิธภัณฑ์ผ้า ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในพระบรมมหาราชวัง

นิทรรศการดังกล่าวได้จัดแสดงของขวัญพระราชทานจำนวนมาก ซึ่งของขวัญส่วนใหญ่ถูกนำมาจัดแสดงต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรก อาทิ พระราชสาส์นในพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และพระบาทสมเด็จพระปิ่นเกล้าเจ้าอยู่หัว เครื่องขัตติยราชอิสริยาภรณ์ ของขวัญพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และฉลองพระองค์ครุย เสื้อคลุมปักทอง

ดูข้อมูลเพิ่มได้ที่ https://www.greatandgoodfriends.com  หรือ www.citi.co.th  

ติดตามข่าวได้เป็นประจำทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.97.0 MHz.

เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน
ผู้ดำเนินรายการข่าวและคอลัมนิสต์ท่องเที่ยว-การบิน




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai