ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

วีระศักดิ์ปฎิรูปใหญ่กระทรวงท่องเที่ยวผ่า3ปมใหญ่แก้กฎหมายใหม่5ฉบับ- ลุยกินบุฟเฟต์ระยอง3เดือน3อำเภอ

ไทยใช้UNWTOปลุกโลกทัวร์อุตฯอาหารไทย
‘วีระศักดิ์’ปฏิรูปก.ท่องเที่ยว3ปมกม.ใหม่5ฉบับ
คิงเพาเวอร์บูมเปิดป็อบอัพสโตร์แบรนด์NARs
ททท.ชวนทัวร์งานบุญวิสาขบูชาไฮไลต์3พื้นที่
บางจากอัดแคมเปญเติมปุ๊บรับเน้นๆปั๊บ8 เท่า
ทอท.ผุดใหม่สนามบินแห่งที่2เชียงใหม่/ภูเก็ต
ตะลอนทัวร์กินบุฟเฟต์3เดือน3อำเภอระยอง
แนะเลือกกินอาหารปลอดภัยในการเดินทาง
3กลุ่มทุนใหญ่รอชิงไฮสปีดEEC3สนามบิน
ภูเก็ตชูอันดามันโฮเต็ลเลียร์จัดแถวท่องเที่ยว
รร.ทินิดีฉลองเปิดใหม่ลด30%ยาวถึงต.ค.นี้
อ.ต.ก.บุกเปิดใหม่ในหัวหินชิมลางเมืองทัวร์

ต้อนรับเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ในวันเสาร์ที่ 2561 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังเรียลไทม์ได้ทางมือถือ และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen    และบล็อกเกอร์ #gurutourza

ช่วงที่ 1 เจาะใจ “วีระศักดิ์ โควสุรัตน์” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ชิงใช้เวที World Gastronomy ของ UNWTO พลิกครั้งใหญ่ตลาดอาหารไทยในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว พร้อมเปิดแผนผ่าตัดกระทรวงครั้งแรกในรอบ 16 ปี จับเข่าคุย กพร.มิ.ย.นี้ ปลดล็อก 3 ปมใหญ่ “เปิดเสรีย้ายตำแหน่งข้ามองค์กร-ตั้ง800อำเภอดูแลท่องเที่ยว-ปลดล็อก ททท.รับคืนงานและงบพัฒนาแหล่งเที่ยวเริ่มปี’62” ลั่นต้องปฏิรูปให้เสร็จก่อนเลือกตั้งใหม่

วีระศักดิ์ โควสุรัตน์
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา


นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า นโยบายการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมอาหารผ่านการท่องเที่ยวพร้อมจะใช้กระแสระดับประเทศและนานาชาติ โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จะร่วมมือกับ United Nation World Tourism Organisation (UNWTO) และ Basque Culinary Center จัดงาน “World Forum on Gastronomy Tourism” นำงานสัมมนาวิชาการด้านการท่องเที่ยวเชิงอาหารมาจัดในไทยเป็นประเทศแรกในเอเชีย ระหว่าง 30 พฤษภาคม -   1 มิถุยายน 2561 ภายใต้แนวคิด “Harnessing the power of technology and new value propositions as drivers for a positive global impact” โดยโดยมีเลขาธิการคนใหม่ ผู้เกี่ยวข้อง ผู้ประกอบการ สื่อ เข้ามาร่วมอย่างคับคั่ง และผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารจากนานาชาติลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมงานแล้วถึง 567 คน

@World Gastronomyปลุกอาหารไทยในอุตทัวร์โลก

เพื่อตอบโจทก์รายได้หมวดอาหารไทยในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวซึ่งสามารถทำสถิติถึงปีละ 20 % หรือคิดเป็นเงินกว่าปีละ 320,000 ล้านบาท  ระหว่างการเป็นเจ้าภาพงาน World Forum on Gastronomy Tourism ได้ตั้งเป้าเปิดโลกทัศน์ใหม่แก่ผู้เข้าร่วมสัมมนาทั่วโลก 3 เรื่อง ได้แก่



เรื่องที่ 1 สร้างการรับรู้เรื่องเครื่องปรุงอาหารไทยชนิดต่าง ๆ ด้วยการนำผู้เข้าร่วมงานจากนานาชาติลงพื้นที่สำรวจเส้นทางอาหารผสมผสานกับเทคโนโลยีและนวัตกรรมจาก 4 เส้นทาง ได้แก่ บางรัก นางเลิ้ง ตรอกข้าวเม่า และพระนคร และเส้นทางอาหารผสมผสานกับวัฒนธรรมและชุมชนจาก 4 เส้นทาง ได้แก่ ตลาดพลู ตลาดน้อย กุฎีจีน และคลองบางหลวง แล้วจากนั้นก็จะนำมาพูดคุยกันในห้องสัมมนากันอย่างกว้างขวาง ทำให้เกิดประเด็นอาหารไทยแพร่หลายอย่างกว้างขวาง ทั้งการปรุงดิบ ปรุงสุก เปิดโลกทัศน์ในตลาดทั่วโลกเข้าใจเรื่องอาหารไทยอย่างลึกซึ้งมากเพียงพอ โดยเฉพาะเครื่องเทศซึ่งไทยเป็นหนึ่งในเขตร้อนชื้นที่มีวัตถุดิบดังกล่าวคือสมุนไพรเครื่องปรุงในอาหารไทย เมื่อทุกคนเข้าใจแล้วก็จะทำให้เกิดองค์ความรู้ปูพรมไปสู่ “การส่งออก” อย่างแท้จริงผลที่ตามมาเกษตรกรจะมีรายได้ดีขึ้น



เรื่องที่ 2 นำดอกไม้ไทยซึ่งผสมในอาหารแล้วรับประทานได้จริง เช่น ดอกดาหลา ดอกเข็ม ดอกอัญชัน เพราะฉะนั้นงานนี้นักวิทยาศาสตร์อาหารจะมาช่วยวิเคราะห์ ทำให้อาหารไทยน่าสนใจเพิ่มขึ้น

เรื่องที่ 3 นำผลไม้ไทยซึ่งตามปกติจะส่งออก แต่มีบางชนิดยังมีข้อจำกัดอย่าง ลองกอง ดังนั้นจึงนำผลไม้ชนิดนี้มาวางในงานแล้วระดมความเห็นมาออกแบบให้กลายเป็นมากกว่าผลไม้ หรืออนาคตอาจจะเหมาะกับไวน์ชนิดหนึ่งก็ได้

สถิติปี 2559  นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติใช้จ่ายเกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่มในประเทศไทยถึง 3.26 แสนล้านบาท หรือ 20 %  ของรายได้จากการท่องเที่ยวทั้งหมด ทท.วางแผนต่อยอดความสำเร็จจากการเปิดตัวคู่มือแนะนำร้านอาหารและที่พัก “มิชลิน ไกด์ กรุงเทพฯ” ไปยังจังหวัดปริมณฑล ภูเก็ต พังงา และปริมณฑล เมืองรอง ต่อเนื่องกันเป็นเวลา 5 ปี เพื่อทีทจะทำให้ไทยเป็น Capital Gastronomy หรือมหานครแห่งอาหารของภูมิภาคเอเชีย



นายวีระศักดิ์ย้ำว่าหลังเสร็จสิ้นการสัมมนาครั้งนี้ จะต่อยอด 1.เร่งสร้างอาหารจะนำไปสู่การท่องเที่ยวชุมชน ดึงดูดนักท่องเที่ยวไปดู ชม ช้อป แชร์ องค์ประกอบอาหารท้องถิ่นจะไปปรากฏต่อสายตานานชาติ 2.กระตุ้นร้านอาหารไทยทั่วโลกทั้งที่มีเจ้าของเป็นคนไทยและชาติอื่น ๆ หาวิธีเชื่อมโยงวิธีปรุงพัฒนาอาหารมีอีกหลายช่องทางนำไปทำได้ ขณะเดียวกันก็จะคัดคนหนุ่มสาวเชฟไทย กับรัฐมนตรีท่องเที่ยวด้านอาหารจัดเชฟต่างชาติ มาประกันชัน แล้วเกิดการซักถามแหล่งที่มาของวัตถุดิบอาหารกับวิทยาศาสตร์ที่นำมาใช้ให้เกิดความแปลกใหม่ รวมถึงเป็นเพื่อนแลกเปลี่ยนความรู้นำเมนูแปลกใหม่ไปปรากฎบนเมนูและเล่าเรื่องราวให้ทั่วโลกได้รับฟัง กระตุ้นการแสวงหาให้นักท่องเที่ยวบินมากินถึงต้นทาง หรือนำวัตถุดิบข้ามทวีปไปปรุงให้รับประทานถึงประเทศนั้น ๆ ที่จะถ่ายทอดวัฒนธรรมการกินแบบสำรับกับข้าวแตกต่างจากอาหารจานเดี่ยวหรือเซ็ตที่รับประทานเฉพาะบุคคลของชาวตะวันตกด้วย

@ปฏิรูปก.ท่องเที่ยว3ปม5กฎกระทรวงใหม่

นายวีระศักดิ์กล่าวว่า การปฏิรูปกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา หลังจากก่อตั้งมาแล้ว 16 ปีในจังหวะนั้นเกิดขึ้นด้วยอุบัตเหตุทางการเมืองที่ไม่ได้ศึกษากันมาก่อนเพียงแค่ผสมผสานมาคร่าว ๆ แตกต่างจากขณะนี้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวกลายเป็นแกนสำคัญการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ เติบโตมากที่สุด การกระจายรายได้สู่ชุมชน ลดความเหลื่อมล้ำในชุมชน เมืองรอง

จึงต้องผ่าตัดหลังบ้านโดยได้เดินหน้าแล้ว 3 วิธี คือ วิธีที่ 1ประชุมกับคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (กพร.) สภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ได้รับรู้ร่วมกันแล้วขอให้บุคลากรที่จะก้าวเข้ามาทำงานกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ขอให้เปิดกว้างมาจากองค์การมหาชน รัฐวิสาหกิจ สามารถแต่งตั้งมาเติบโตในกระทรวงได้ ในทางกลับกันคนจากกระทรวงก็จะต้องไปเติบโตในหน่วยงานอื่นได้ ทั้งใน ททท. การกีฬาแห่งประเทศไทย องค์การมหาชน ต้องทำได้ด้วยเช่นกัน เพื่อเรียนรู้งานภาคปฏิบัติที่แตกต่างกัน เพราะกระทรวงท่องเที่ยวไม่ได้ลงภาคปฏิบัติเพียงแค่ทำหน้าที่สำคัญขับเคลื่อนนโยบายให้เป็นจริง



ส่วนตำแหน่งกับเงินเดือนจะต้องได้ตามสิทธิ์ที่เคยได้รับ เพียงแต่เมื่อเกษียนหากเป็นราชการต้องได้รับบำนาญ แต่รัฐวิสาหกิจ หรือ องค์กรมหาชน จะไม่ได้รับบำนาญ ซึ่งเป็นแนวทางผสมกลมกลืนคนแล้วทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้การทำงานของกันและกัน

วิธีที่ 2 เสนอให้นำเจ้าหน้าที่อาสาพัฒนากีฬาซึ่งกรมพลศึกษามีทุกอำเภอ เสนอเปลี่ยนชื่อเป็นอาสาพัฒนาท่องเที่ยวและกีฬา ทั่วประเทศ 800 อำเภอ มีอำเภอละ 2-3 คนอยู่ในท้องถิ่นทำงานร่วมนายอำเภอหันมาทำภารกิจการท่องเที่ยวได้อย่างใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น เรื่องนี้ได้หารือกับทางอธิบดีกรมพลศึกษาและผู้บริหารกระทรวงเรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนต่อไปเดือนมิถุนายนนี้จะนำเข้าที่ประชุม กพร.และคณะกรรมการนโยบายการท่องเที่ยวแห่งชาติ อันจะเป็นการผ่าตัดใหญ่ครั้งแรกที่จะยอมให้มีกฎกติกาเกี่ยวข้องท่องเที่ยวซึ่งเป็นเรื่องใหญ่ของประเทศได้หรือไม่ ก็ตั้งความหวังจะให้เสร็จก่อนการเลือกตั้งครั้งใหม่

วิธีที่ 3 ปลดล็อก ททท.กลับมาทำเรื่องการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวได้เอง หลังจากที่เคยห้ามทำแล้วโอนงานไปให้กรมการท่องเที่ยวทำ ดังนั้นปีงบประมาณ 2562 ททท.จะเข้ามาทำทั้งงานและการใช้งบประมาณตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป ส่วนเรื่องงานทับซ้อนเกี่ยวเนื่องอยู่บ้างคือ งานกองถ่ายภาพยนตร์ต่างประเทศ ได้ลงนามทำหนังสือถึงคณะกรรมการภาพยนตร์แห่งชาติ ที่มี ดร.วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน เสนอโอนย้ายงานและงบประมาณทั้งหมดไปให้กระทรวงวัฒนธรรม เพราะมีคณะกรรมการภาพยนตร์และวิดีทัศน์รับผิดชอบอยู่แล้ว หลังจากนี้เมื่อไปงานภาพยนตร์เมืองคาน งานเทรดโชว์ ก็จะได้ทำงานเป็นทีมเดียวกัน และเพื่อประโยชน์ของบ้านเมืองงานภาพยนตร์ควรอยู่กับหน่วยงานตรง แล้วให้กรมการท่องเที่ยวนำคนซึ่งทั่วประเทศมีเพียง 132 คน ไปพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว ออกแบบแหล่งท่องเที่ยว พัฒนาระบบบริหารจัดการ

รวมถึงได้ลงนามประกาศใช้ “กฎกระทรวง” ใหม่ 5 ฉบับ เพื่อลดขั้นตอนความยุ่งยาก การจดทะเบียนบริษัทนำเที่ยวขอใบอนุญาตมัคคุเทศก์ การขอเอกสารน้อยลงต่ออายุได้สะดวกขึ้น รวมถึงทำให้ขั้นตอนสั้นลง แต่ก็ยังอยู่ในความดูแลของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

สำหรับการนำประเทศก้าวเข้าสู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ตลอด 40-50 ปีที่ผ่านมา ปัญหามีความซับซ้อนค่อนข้างมาก ตอนนี้สิ่งที่เริ่มทำให้คำว่า GSTC - Global Sustianable Tourism Development Index ได้กลายเป็นคัมภีร์ของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว แตกต่างจากอดีตที่ไม่ขอบเขต แต่บัดนี้ประเทศจะไม่เน้นเรื่องปริมาณกับรายได้ ซึ่งไม่เคยทำมาก่อนจึงต้องฝึกทำเรื่องความยั่งยืน เริ่มจากคนในหน่วยงานนำร่องทำให้เห็นก่อน รณรงค์กลุ่มจิตอาสา นักเรียน เยาวชน ข้าราชการ ที่จัดเวลาว่างไปเก็บขยะ ตามเกาะแก่ง อุทยาน และกำลังสื่อสารไปยังหน่วยงานบริษัทต่าง ๆ ร่วมมื่อกันทำเรื่องความสะอาด เช่นเดียวกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติก็เริ่มลงชุมชนทำกิจกรรมจิตอาสาแล้ว ซึ่งจะเป็นต้นแบบปลุกกำลังใจแก่คนท้องถิ่นและอาชีพเก็บขยะ รวมทั้งนักท่องเที่ยวคนไทยและต่างชาติก็จะได้เข้ามาร่วมด้วย เป็นวัฒนธรรมใหม่ที่จะทำให้คนท่องเที่ยวอย่างมีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม

ตัวอย่างปี 2561 ได้ตกลงกับผู้ผลิตน้ำดื่มรายใหญ่ของประเทศ ไม่ใช้พลาสติกซีลฝาขวดอีกต่อไป จะลดขยะพลาสติกดังกล่าวลงได้ถึงปีละ 420 ตัน เรื่อยไปจนถึงจะรณรงค์ให้ใช้ภาชนะกระทงแทนโฟม ตามแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลซึ่งเป็นอันตรายต่อสัตว์ทะเลและสิ่งแวดล้อม สถิติไทยเป็นประเทศที่ทิ้งพลาสติกลงทะเลสูงอันดับ 5 ของโลก ถึงเวลาต้องเลิกทำได้แล้ว และกำลังรณรงค์ให้เลิกใช้หลอดพลาสติกหันมาใช้หลอดกระดาษผลิตจากพืชที่ไม่ต้องตัดไม้ หากทำได้ต้นทุนอาจแพงขึ้นแต่สำคัญยิ่งกว่าเมื่อเปลี่ยนนิสัยได้จะทำทั่วโลกชื่นชม เหมือนญี่ปุ่นซึ่งเป็นประเทศที่สะอาดมีวินัยอย่างเข้มข้นเพราะมีเอกลักษณ์เรื่องความสะอาด มีวินัย อาหารโดดเด่น สิ่งที่ประเทศไทยก็ต้องทำให้ได้เช่นเดียวกับญี่ปุ่นในทุก ๆ ด้าน

ฟังข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวที่ 1 “คิงเพาเวอร์เปิดป็อบอัพสโตร์แบรนด์NARs”



นางสาวอรุณรุ่ง ศรีวัฒนประภา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน กลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ นำทีมร่วมงานเปิด เปิดตัว Pop-up Store สุดทันสมัย ของแบรนด์เครื่องสำอาง NARS ที่สาขา คิง เพาเวอร์ รางน้ำ โดยมีนักบริหารรุ่นใหม่ให้การสนับสนุนและร่วมมืออย่างเต็มที่ โดยมี เคนจิ คาลมาโจน ผู้จัดการทั่วไป ชิเซโด้ ทราเวล รีเทล เอเชียแปซิฟิค ร่วมเป็นประธานเปิดตัวป๊อปอัพสโตร์ของแบรนด์นาร์ส (NARS) ภายใต้แคมเปญ “NARS LIPS ICON”

อีกทั้งยังมีซิลิบริตี้แถวหน้าของเมืองไทยในวงการแฟชั่นเข้าร่วมอย่างคับคั่งบริเวณสถานที่จัดงาน คราวน์ เอเทรียม คิง เพาเวอร์ รางน้ำ  โดยมี แพรี่ พาย – อมตา จิตตะเสนีย์ เมกอัพ อาร์ทิสต์ชื่อดัง ร่วมสาธิตการแต่งแต้มสีสันบนเรียวปากในลุคสุดชิคตามแบบฉบับของนาร์ส อีฟลิน รี ไวเนอร์ ผู้อำนวยการสายงานพัฒนาธุรกิจและกลยุทธ์ บริษัท ชิเซโด้ จำกัด และ 2 เซเลบริตี้ชื่อดังของเมืองไทย อรอวรรณ อิงคสิทธิ์ และ พัชทรี ภักดีบุตร ทุกฝ่ายช่วยกันสร้างสีสันกระตุ้นการช้อปสินค้าแบรนด์ใหม่ในร้านค้าดิวตี้ฟรี คิง เพาเวอร์ ให้คึกคักอย่างต่อเนื่องตลอดช่วงครึ่งปีหลัง 2561


ข่าวที่ 2 “ททท.ชวนเที่ยวบุญวิสาขบูชาไฮไลต์3พื้นที่”

นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ในโอกาสสำคัญวันวิสาขบูชาทั่วประเทศได้จัดงาน โดยมีไฮไลต์พื้นที่หลัก 1.ประเพณีเดินขึ้นดอยสุเทพในวันวิสาขบูชา วันที่ 28 พฤษภาคม 2561 ณ ดอยสุเทพ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งจะเก็บขยะระหว่างทาง ตั้งแต่เวลา 16.00 น. แล้วเดินขึ้นดอยสุเทพเพื่อนมัสการพระบรมธาตุต่อไป



2. เทศกาลวิสาขบูชา สกลนครประจำปี 2561 วันที่ 28 พฤษภาคม 2561ณ วัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร และ ลานพระบรมรูปรัชกาลที่ 5 ศาลากลาง  จังหวัดสกลนครชมขบวนแห่โคมบัวบูชาอันตระการตา นิทรรศการวันวิสาขบูชา ร่วมเจริญศีลภาวนา นั่งวิปัสสนากรรมฐาน พิธีเวียนเทียน กิจกรรมวิ่งวิสาขพุทธบูชา และกิจกรรมธรรมทัศนาจร สักการะพระเกจิอาจารย์ในจังหวัดสกลนคร


3.ประเพณีอัฐมีบูชา  หรือ การถวายพระเพลิงพระพุทธเจ้าจำลอง ในวันที่ 29 พฤษภาคม – 6 มิถุนายน 2561  ณ วัดพระบรมธาตุทุ่งยั้ง อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ จัดการแสดงแสง สี เสียง และพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระพุทธเจ้าจำลองสักการะพระบรมสารีริกธาตุ แห่ผ้าห่มองค์พระบรมธาตุ ใส่บาตรพระอสิติอัครสาวก ( 80 รูป ) กิจกรรมการแสดงบนเวที การจัดมหรสพอื่นๆ การออกร้านค้าและการละเล่น

หรือหากต้องการเวียนเทียนในวัดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว เช่น  เวียนเทียนกลางน้ำ  กว๊านพะเยา จังหวัดพะเยา เวียนเทียนวัดพระบรมธาตุเชิงชุม จังหวัดกำแพงเพชร และจังหวัดอื่น ๆ ทั่วประเทศ เพื่อการท่องเที่ยวทางบุญของพุทธศาสนิกชน


ข่าวที่ 3 “บางจากจัดเติมปั๊บรับเน้นๆ8เท่า”

บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ชวนเติมน้ำมันบางจากในช่วงที่ราคาพลังงานกำลังขยับตัวสูงขึ้น แต่ระหว่างวันนี้ – 30 มิถุนายน 2561 สามารถเติมผลิตภัณฑ์ Hi Premium Diesel S  รับคะแนนสะสม 8 เท่า คิดเป็นมูลค่าส่วนลดสูงสุด 40 สต./ลิตร


ด้วยกติกาง่าย ๆ ในการรับเน้น ๆ ได้แก่ 1.เติมน้ำมันบางจาก Hi Premium Diesel S รับคะแนนสะสมคูณ 8 จากคะแนนสะสมที่ได้รับปกติ (ปกติเติมน้ำมันดีเซล 4 ลิตร รับคะแนนสะสม 1 คะแนน) 2.การคิดคะแนนสะสมเมื่อเติม Hi Premium Diesel S : จำนวนการเติมน้ำมัน หาร 4(ผลลัพท์ที่ได้เศษปัดทิ้ง) คูณ 8 ตัวอย่าง เติมน้ำมัน 30 ลิตร คะแนนสะสมที่ได้เท่ากับ (30 หาร 4) คูณ 8 คะแนนที่ได้รับ 56 คะแนน 3.สามารถสะสมคะแนนจากการเติมน้ำมันดีเซลสูงสุดไม่เกิน 300 ลิตร/ครั้ง และไม่เกิน 2,000 ลิตร/เดือน 4.บัตรสมาชิก 1 ใบ สะสมได้ไม่เกิน 2 ครั้งต่อวัน สอบถามได้ที่โทร.1651 กด 4

ข่าวที่ 4 “ทอท.ผุดสนามบินแห่ง2แสนล้านเชียงใหม่/ภูเก็ต”



บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) “ทอท.” รายงานว่าที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) ทอท.เมื่อวันพุธที่ 23 พฤษภาคม 2561 มีนายประสงค์ พูนธเนศ ประธานกรรมการ ทอท. เป็นประธาน มีมติเห็นชอบให้ ทอท.ขับเคลื่อน 2 โปรเจ็กต์ใหญ่รองรับการบินอนาคต คือ

1.ให้ ทอท.ดำเนินโครงการจัดตั้งศูนย์ตรวจสอบและรับรองคุณภาพสินค้าก่อนส่งออก (Certify Hub) ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยจัดตั้งบริษัทร่วมทุนเพื่อบริหารโครงการฯ ตามที่รัฐบาลได้มีนโยบายพัฒนาระบบการขนส่งสินค้าและบริการด้านโลจิสติกส์ เพื่อผลักดันประเทศไทย   สู่การเป็นศูนย์กลางการค้าในภูมิภาคอาเซียน เชื่อมโยงการประกอบธุรกรรมทางการค้าในรูปแบบพาณิชย์ อิเล็กทรอนิกส์   (E-commerce) ส่งเสริมการส่งออกสินค้าภาคเกษตรกรรม ผนวกกับปัจจุบัน ทอท.ได้จัดโครงสร้างการบริหารเขตปลอดอากรและการขนส่งสินค้าทางอากาศใหม่ เพื่อสนองตอบความต้องการในการใช้บริการที่รวดเร็วและปลอดภัยทำให้ยอดการขนส่งสินค้าเพิ่มขึ้น 12.45%. อยู่ที่ 1.42 ล้านตันต่อปี

ส่วนการขั้นตอน ทอท.ต้องเสนอแนวทางการดำเนินงานโครงการจัดตั้งศูนย์ตรวจสอบและรับรองคุณภาพสินค้าก่อนส่งออกต่อกระทรวงคมนาคมและคณะรัฐมนตรีเพื่อพิจารณาเห็นชอบต่อไป

เบื้องต้น ทอท.ได้ศึกษาข้อมูลกับท่าอากาศยานที่ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างท่าอากาศยาน (Sister Airport Agreement-SAA) กับ ทอท.ได้แก่ สนามบินมิวนิค เยอรมนี  เพื่อพัฒนารูปแบบการขนส่งสินค้าเน่าเสียง่ายและสินค้าเกษตรระหว่างกัน  สนามบินLiege เบลเยี่ยม ที่จัดให้มีโครงการกรีน แชแนลเพื่อตรวจสอบสินค้าเกษตรประเภทไม้ดอกก่อนส่งออกจากประเทศต้นทางคือเอธิโอเปียมายังประเทศปลายทางในเบลเยี่ยม

เรื่องที่ 2 บอร์ดเห็นชอบให้ ทอท.ใช้เงินขยายสนามบินแห่งที่ 2 ทั้ง 2 แห่ง ประมาณ 1.26 แสนล้านบาท ในเชียงใหม่ คือพื้นที่ระหว่างอำเภอสันกำแพง เชียงใหม่ กับอำเภอบ้านธิ ลำพูน ส่วนภูเก็ตคือพื้นที่อำเภอโคกกลอย พังงา เพื่อเพิ่มศักยภาพในการรองรับผู้โดยสาร และลดปัญหาความแออัดของท่าอากาศยาน จากการสำรวจมีความเหมาะสมด้วยปัจจัยหลัก ๆ เช่น ขนาดพื้นที่ ความสะดวกในการเดินทาง ห้วงอากาศไม่ทับซ้อนกับท่าอากาศยานในปัจจุบัน

ช่วงที่ 2 ห้ามพลาดฤดูแห่งการกินบุฟเฟต์สวนผลไม้ พาไปลุยสวนในจังหวัดระยอง ตลอด 3 เดือน พฤษภาคม-กรกฎาคม นี้ ใน 3 อำเภอ ตามด้วยสาระน่ารู้เพื่อสุขภาพเรื่องการกินระหว่างเดินทาง ปิดท้ายด้วยข่าวเด็ด ๆ ของ 3 กลุ่มทุนใหญ่จ่อชิงงานประมูลก่อสร้างรถไฟความเร็วสูง EEC เชื่อมต่อ 3 สนามบิน “ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา” ภูเก็ตนำทัพจัดเต็ม อันดามัน โฮเต็ลเลียร์ ปลุกมาตรฐานการท่องเที่ยว โรงแรม ส่วนน้องใหม่ “โรงแรมทินิดีฯ” ฉลองเปิดใหม่ให้ส่วนลด 30 % ห้องพัก ห้องอาหาร สปา กอล์ฟ ไปจนถึง ต.ค.นี้ และ อ.ต.ก.บุกไปเปิดแห่งใหม่ในหัวหิน จัดงานกล้วยไม้ชิมลางตลาด ระหว่างวันนี้ – 3 มิ.ย.นี้

@ลุยกินบุฟเฟต์ผลไม้เมืองระยอง3เดือน3อำเภอ



ตลอด 3 เดือนนี้ พฤษภาคม-กรกฎาคม “สวนผลไม้” ชายฝั่งตะวันออกในเมืองรอง “จังหวัดระยอง” พร้อมแล้ว เริ่มที่ อำเภอเมือง แนะนำบุกไป “สวนแสงแดด” ของ “คุณธีทัศน์-แสงแดด พิสดาร” ตำบลตะพง มีผลไม้นานาชนิดให้ชิมกันอย่างจุใจ สนนราคาบุฟเฟต์ผลไม้คนละ 450 บาท สามารถเลือกกินผลได้หลายชนิดไฮไลต์เป็น ทุเรียนหมอนทองกับชะนี เปิดให้กินได้ช่วงวันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่ 8.30 -17.00 น.วันเสาร์อาทิตย์ 10.00-17.30 น. แถมด้วยบุฟเฟต์มื้อกลางวันมีข้าวราดแกงบริการ 3-4 เมนู สามารถตักราดข้าวได้ตามชอบ นักท่องเที่ยวครอบครัวนิยมแวะมากินทุเรียนได้เฉลี่ยคนละ 2-3 กิโลกรัม ตบท้ายด้วยมังคุด เงาะ ลองกอง มะปราง และเครื่องดื่มสมุนไพร



ภายในสวนแสงแดดจัดบรรยากาศแบบง่าย ๆ  ให้นักท่องเที่ยวบริการตัวเอง นำโต๊ะเก้าอี้ไปตั้งวงล้อมใต้ต้นทุเรียน ขนุน มังคุด แล้วนำทุเรียนที่แกะเป็นพลูใส่ตะกร้ามีทั้งสุกกำลังดี สุกมาก หรือแบบกรอบ ให้เลือกได้ตามความชอบของนักท่องเที่ยว เมื่อรับประทานเสร็จเรียบร้อยก็นำเปลือกมาทิ้งในถังขยะสานขนาดใหญ่ เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยด้วย

บริเวณใกล้เคียงกันก็มีบุฟเฟต์สวนผลไม้ให้เลือกได้อีก 5 สวน มีทั้ง สวนยายดา สวนลำดวน สวนทองใบ สวนผู้ใหญ่เศวต  แต่ละสวนจะปลูกผลไม้คล้าย ๆ กันหมด พระเอกคือทุเรียนนั่นเอง



อำเภอแกลง ต้องแวะ “สวนละไม” บนถนน บ้านบึง-แกลง ได้ชื่อว่าเป็นสวนขาใหญ่แห่งราชาผลไม้ทุเรียนปลูกอยู่เต็มพื้นที่กว่า 500 ไร่ ในอ้อมกอดขุนเขาและป่าธรรมชาติ อากาศเย็นสบาย ให้ผลผลิต ทุเรียน เงาะ  มังคุด ส้มโอ ชมพู่ ลำไย สละ แก้วมังกร องุ่น และอีกหลากหลายผลไม้เมืองร้อน เป็นการตั้งใจออกแบบวิธีการปลูกสวนผสมมานานนับ 10 ปี เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้กินบุฟเฟต์ชนิดลืมอิ่มกันเลย แต่ละเดือนจะมีผลไม้สลับสับเปลี่ยนกันออกผลให้กินอย่างอิ่มหนำสำราญ สอบถามก่อนไปกินได้ที่ โทร.098-737-4983,  098-737-9484


สวนที่ 2 “สวนบ้านเรา” ปลูกทุเรียนสายพันธุ์ต่าง ๆ ทั้งพื้นเมือง ลูกผสม ไว้ต้อนรับกว่า 1,600 ต้น ในบริเวณที่ดิน 100 ไร่ แยกโซนการปลูกผลไม้ออกเป็น 2 โซน โซนแรกเป็นเขตทุเรียนทุกสายพันธุ์  โซนสอง ปลูกเป็นสวนผสม เงาะ มังคุด ขนุน ลองกอง มีทุเรียนแซมอยู่ด้วย ก่อนจะไปชิมบุฟเฟต์ผลไม้สวนบ้านเรา สอบถามก่อนได้ที่ โทร.081-804-4169



ส่วน “อำเภอบ้านค่าย” ชื่อคุ้นหูมาตลอดคือ “สวนสุภัทราแลนด์” ตำบลหนองละลอก นักท่องเที่ยวชอบเข้าชมตั้งแต่ขั้นตอนการปลิดทุเรียนจากต้น และการเก็บ เงาะ มังคุด ส้มโอ ลองกอง ในสวนสุดลูกหูลูกตากว่า 800 ไร่ จึงต้องจัดโซนบริการบุฟเฟต์ผลไม้ไว้ 3 จุดใหญ่ ให้กินได้แบบไม่อั้น โทร.038-892-2048



สำหรับอีกแห่งคือ “สวนมังคุดไทย” ตำบลหนองตะพาน อำเภอบ้านค่าย มีมังคุดเป็นไฮไลต์ มีรางวัลการันตีจากการคว้าแชมป์ชนะเลิศงานเทศกาลผลไม้และของดีประจำจังหวัดระยองมาแล้ว ภายในมีผลไม้อื่น ๆ ให้เลือกกินได้ด้วยทั้ง มะยงชิด มะม่วง มะพร้าว เงาะ โทร.081-481-1564

ทุกสวนจะขายบุฟเฟต์ผลไม้ให้นักท่องเที่ยวรับประทานแบบไม่อั้น กินได้ทุกชนิด แต่จ่ายเพียงคนละประมาณ 450 บาทเท่านั้น

@การเลือกร้านอาหารระหว่างเดินทาง
เดินทางไปต่างจังหวัดหรือต่างถิ่น การเลือกร้านอาหารนั้นโดยทั่วไปคนจำนวนมากมักยึดถือเรื่อง “ความอร่อย” หรือรสชาติเป็นเกณฑ์ ส่วนปัจจัยอื่นๆ เช่น ราคา ความสะอาด ก็เป็นปัจจัยที่พิจารณาประกอบรองๆลงมา ซึ่งบางครั้งก็อาจต้องประสบปัญหาท้องเสีย หรือเดือดร้อนจากอาหารเป็นพิษ ทำให้การเดินทางไม่ราบรื่นและอาจเสียงานเสียการตามที่ตั้งใจไว้ จึงมีข้อคิดบางประการในการเลือกร้านอาหารต่างถิ่นมาเสนอให้ทราบกัน

วิธีเลือกร้านอาหารขณะเดินทาง

1. ให้ดูสภาพความสะอาดของสถานที่ บริเวณที่ปรุงอาหาร การจัดเก็บอาหาร สภาพภาชนะถ้วยชาม การแต่งเนื้อแต่งตัวของผู้ปรุงอาหารเป็นสำคัญ ถึงแม้ว่าอาหารร้านนั้นอาจจะมีรสชาติธรรมดาๆ แต่ก็ยังดีกว่ากินของอร่อยที่เป็นพิษเป็นภัยกับเราเข้าไป เคยมีคนกล่าวว่า “เวลาไปกินอาหารตามร้าน อย่าเข้าไปดูบริเวณที่ปรุงอาหาร หรือที่ล้างถ้วยล้างชาม เพราะจะกินไม่ลง” ทั้งที่จริงแล้วข้อนี้บางทีก็จำเป็นต้องสังเกตให้ดี เพราะแม้อาหารที่ปรุงจะสะอาด แต่ถ้วยชามสกปรกก็คงไม่ไหวเหมือนกัน

2. ป้ายรับรองคุณภาพต่างๆ เช่น เชลล์ชวนชิม แม่ช้อยนางรำ อาจพอเป็นการรับรองได้คร่าวๆ ถึงความอร่อยของอาหารร้านนั้น แต่บางครั้งก็ไม่แน่เหมือนกัน เพราะบางแหล่ง เช่น แถวหนองมน จังหวัดชลบุรี จะพบว่า แทบทุกร้านมีป้ายรับประกันคุณภาพเหมือนกันหมด ฉะนั้นถ้าจะดูให้ครบถ้วนสมบูรณ์จริงๆ ควรเป็นร้านที่ได้รับการรับรองว่าเป็นร้านอาหารถูกสุขลักษณะของกรมอนามัยดูจะปลอดภัยที่สุด

3. เลือกสั่งอาหารที่ปรุงเสร็จใหม่ๆ หลีกเลี่ยงอาหารที่ปรุงค้างคืน หรืออาหารที่ไม่มีภาชนะปกปิด มีฝุ่นหรือแมลงวันตอม และควรหลีกเลี่ยงอาหารบางประเภท เช่น อาหารพวกยำ พล่าทั้งหลาย เพราะมีโอกาสปนเปื้อนสูง หรือ อาหารทะเลที่อาจปรุงไม่สุก เช่น หอยแครงลวก ยำหอยนางรม อาหารสุกๆดิบๆทุกอย่าง
เป็นวิธีง่าย ๆ ที่สามารถทำได้ในการเดินทางตามพื้นที่ต่าง ๆ แต่ละครั้ง

ฟังข่าวท้ายชั่วโมง

ข่าวแรก “3ค่ายจ่อชิงเค้กไฮสปีดEECเชื่อม3สนามบิน”

ขณะนี้การชิงงานก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) เชื่อมโยง 3 สนามบิน ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา มูลค่าการลงทุน 2.15 แสนล้านบาท ได้รับความสนใจจาก 3 กลุ่มทุนใหญ่ในประเทศ ทั้งจากกลุ่มจตุจักร-BTS-BSR กรุ๊ป ที่พร้อมจะเข้าร่วมกับทางด้านของ ปตท. ระหว่างนี้กำลังรอการประกาศซื้อขายทีโออาร์

นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานคณะกรรมการบริหารบริษัทบีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด มหาชน (BTS) ยืนยันว่าพร้อมเข้าร่วมประมูลเพราะเนื่องจากเป็นธุรกิจของบริษัทแต่ต้องพิจารณาเงื่อนไขทีโออาร์ก่อน ทั้งเรื่องความคุ้มค่า ความเสี่ยง การดำเนินงานในอนาคต วิธีการของ BTS หากเข้าลงทุนก็จะร่วมกับซิโน-ไทย และราชบุรีโฮลดิ้ง หรือกลุ่มกิจการร่วมค้า BSR

ข่าวที่สอง “ภูเก็ตจัดใหญ่อันดามันโฮเต็ลเลียร์แฟร์22-24มิ.ย.”

นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ร่วมกับ นางกนกกิตติกา กฤตย์วุฒิกร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต และอีกเกือบ 10 หน่วยงาน ร่วมกันจัดงาน Andman Hotelier and Tourism Fair 2018 ระหว่าง 22-24 มิถุนายน 2561 เวลา 10.00-20.00 น. ณ HomeWorks Phuket   เพื่อส่งเสริม และพัฒนาทักษะมาตรฐานฝีมือของบุคลากร ด้านงานบริการโรงแรม และการท่องเที่ยว ไปสู่ระดับมาตรฐานสากล

ปี 2561 ได้จัดกิจกรรมการแข่งขันทักษะในคอนเซปต์ “Green and Innovation” อาทิ การจัดดอกไม้จากสิ่งของรีไซเคิล การจัดดอกไม้ลอยน้ำในสปาแนวรักษ์โลก การจัดเตียงสปา แกะสลักผัก ผลไม้ การปรุงอาหารด้วยวัตถุดิบท้องถิ่น การประกวดผสมเครื่องดื่มค็อกเทล บาร์เทนเดอร์ การแข่งขันชงกาแฟ การแข่งขันสาขาอาชีพวิศวกรรม งานไฟฟ้า ช่างแอร์ ช่างเชื่อม  ช่างไม้ ฟังเรื่องดีๆ ของ Smart City มองหาตำแหน่งงานว่าง และแนะนำหนุ่มสาวแบบไหนที่นายจ้างต้องการ การจำหน่ายแพคเกจ ท่องเที่ยวราคาพิเศษ รวมทั้งประกวด Miss and Mr. Andaman Hotelier 2018 ชิงเงินรางวัลกว่า 1 แสนบาท

โดยมีการออกบู๊ธผู้ประกอบการด้านสินค้า ที่เกี่ยวข้อง กับการโรงแรม การท่องเที่ยว จำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม สปา งานแม่บ้าน งานครัว งานวิศวกรรม และสินค้าอื่นๆ ในราคาพิเศษตลอดงาน

ข่าวที่สาม “โรงแรมทินิดีฉลองเปิดใหม่ลด30%ถึงต.ค.นี้”


นายอาทร วนาสันตกุล กรรมการผู้จัดการ เอ็มบีเค โฮเต็ล แอนด์ ทัวร์ริซึ่ม, เอ็มบีเคกรุ๊ป กล่าวว่า โรงแรมทินิดี โฮเต็ล แอท บางกอก กอล์ฟคลับ เพิ่งเปิดบริการที่พักขนาด 128 ห้อง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งห้องอาหารชั้นเลิศ ฟิตเนสเซ็นเตอร์ และห้องประชุม ได้จัดโปรโมชั่นฉลองเปิดโรงแรมใหม่ ตั้งแต่ 1 มิถุนายน ถึง 31 ตุลาคม 2561 ด้วยส่วนลดพิเศษ 30% (จากราคาในเว็บไซต์) ทั้งห้องพักทุกประเภท ห้องอาหารและเครื่องดื่มที่ คาเฟ่นิดี และ แอท ล็อบบี้ c]tค่ากรีนฟี สนามกอล์ฟทั้ง 2 แห่ง และส่วนลด 20% บริการนวดที่ ดี เฮลท์ มาสสาจ สอบถามเพิ่มโทร. 063-205-7034

ข่าวที่สี่ “อ.ต.ก.รุกเปิดตลาดแห่งใหม่ในหัวหิน”



นายกมลวิศว์ แก้วแฝก ผู้อำนวยการองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อ.ต.ก.) เปิดเผยว่า  ล่าสุดได้ขยายการเปิดตลาด อ.ต.ก.แห่งใหม่ขึ้นในหัวหิน เพื่อรวบรวมสินค้าทางการเกษตรคุณภาพและได้รับมาตรฐาน  และจัดงานแสดงสินค้าเกษตรคุณภาพและกล้วยไม้งาม กิจกรรมจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตร อาทิ พืชผักผลไม้ ผลิตภัณฑ์สินค้าเกษตรแปรรูป เครื่องจักสาน ผ้าไหม ผ้าทอพื้นเมือง กล้วยไม้ ผลิตภัณฑ์จากกล้วยไม้ ไม้ดอกไม้ประดับ ให้แก่เกษตรกรสามารถจำหน่ายสินค้าเกษตรส่งตรงถึงผู้บริโภค เพื่อเป็นการสนับสนุนและเพิ่มช่องทางจำหน่ายผลผลติดทางการเกษตร สร้างมาตรฐานสินค้าและราคาแก่ผู้บริโภค

ระหว่างวันนี้ – 3 มิถุนายน  ตลาด อ.ต.ก. หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้จัดงาน “สินค้าเกษตรคุณภาพและกล้วยไม้งาม อ.ต.ก.” จัดขึ้นในตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป


ติดตามฟังรายการเป็นประจำทุกวันเสาร์และอาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น. ทาง สวท.FM 97.0 MHz.

เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน
ผู้ดำเนินการข่าวและคอลัมนิสต์




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai