ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ETDAบูมนวัตกรรมอิเลคทรอนิกส์ร้างอาชีพคนไทยช่วงโควิด ชูธงเสริมแกร่งท่องเที่ยวรับเทรนด์อีคอมเมอร์ซ-ดิจิทัลอีโคโนมี


ETDAบูมนวัตกรรมอิเลคทรอนิกส์ร้างอาชีพคนไทยช่วงโควิด
ชูธงเสริมแกร่งท่องเที่ยวรับเทรนด์อีคอมเมอร์ซ-ดิจิทัลอีโคโนมี
พูลแมนคิงเพาเวอร์อัดโปรแรงพิซซ่า พาสต้าอาหารเริ่ม99บาท
ช้อปคิงเพาเวอร์ออนไลน์รอเลือกได้เลยโปร3ระดับลด5-45%
ททท.พัทยาจับมือ9สนามกอล์ฟลดกรีนฟีกว่า50%ปั๊มรายได้
ททท.ถก15สมาคมท่องเที่ยว/ห้างเร่งทำมาตรฐานใหม่SHA
ททท.ชิมลางเปิดB2Bซื้อขายท่องเที่ยวVirtualTrade15พ.ค.
บางจากโหม back to Workเติม400 บาทลดทันที10 บาท
มูลนิธิปิดทองลุยทำแหล่งน้ำเพิ่มรายได้ช่วงโควิดใน3จังหวัด
ขยับร่างกายสลายไขมัน8อย่างเพิ่มภูมิคุ้มกันตลอดช่วงโควิด
ทอท.เปิดประมูล1.3พันล้านปรับใหม่พื้นผิวสุวรรณภูมิก.ค.นี้
แบงก์SMEยันเทหมื่นล้านปล่อยกู้ท่องเที่ยวรายเล็กถึงธ.ค.63

ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ในวันอาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคม 2563 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0ฟังทางfacebookLiveFM97.0 อ่านในwww.facebook.com/penroongyaisamsaen บล็อกเกอร์ #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97  #ETDAเสริมแกร่งท่องเที่ยวรับดิจิทัลอีโคโนมี #shopkingpoweronline



ช่วงที่ 1 เจาะลึก “นาวาตรีวรวิทย์ เตชะสุภากูร” ที่ปรึกษาสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ -ETDA และอดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พลิกวิกฤตโควิดเป็นโอกาสด้วยอีคอมเมอร์ซ นำดิจิทัลเปิดโลกใหม่ให้ชาวไทยทั้งประเทศเข้าถึงเทรนด์ “อาชีพใหม่” สร้างเพิ่มรายได้ จากเทรนด์ “Digital Economy” ผนึกภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวบูรณาการข้อมูลสร้างฐานใหม่เข้าถึงตลาดทั้งในและต่างประเทศต้อนรับโลกยุค New Normal

นาวาตรีวรวิทย์ เตชะสุภากูร ที่ปรึกษาสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ -ETDA : Electronic Transactions Development Agency เปิดเผยว่า การนำเครื่องมือใหม่ทางอี-คอมเมอร์ซ เข้ามาใช้พัฒนาเศรษฐกิจประเทศ หลังจากหลายปีที่ผ่านมามีคำต่าง ๆ ทยอยออกมาไม่ว่าจะเป็นอินเตอร์เน็ต โซเชียล มีเดีย ไลน์ ประเทศไทย 4.0 AI หรือเฟซบุ๊ค ยูทู้บ ไลน์ และคำใหม่ ๆ เช่น E-Commerce, E-Wallet, E-Payment เป็นมาตรการออกมาช่วยเหลือประชาชน พอมาถึงช่วงโควิด-19 ก็จะเรื่อง E-biding , E-Doccument, E-Learning เริ่มเข้ามาใกล้ชิดในชีวิตประจำวันมากขึ้น แล้วล่าสุดก็ยังมี Digital Transformation, New Normal สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้เป็นเครื่องยืนยันว่าดิจิทัลมีความสำคัญมากขึ้น

ย้อนไปดูสถิติปี 2562 มีคนไทยใช้อินเตอร์เน็ต 10.22 ชั่วโมง/คน/วัน อันดับต้น ๆ ของโลก สะท้อนถึงเรามีความสัมพันธ์กับโลกมากแค่ไหน แล้วใช้ประโยชน์หลักคือดูหนังฟังเพลง แทนที่จะนำไปหารายได้หรือเรียนรู้ ปมดังกล่าวจึงเป็นหน้าที่ของหน่วยงานจะต้องหาช่องทางให้ประชาชนเลือกใช้ดิจิทัลสู่ทิศทางที่ควรจะเป็น คือ มุ่งสู่ “Digital Economy” ตามที่เคยมีประสบการณ์เป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา สมัย ดร.วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ เป็นรัฐมนตรีว่าการฯ ได้ใช้ “ท่องเที่ยวเป็นเครื่องมือลดความเหลื่อมล้ำ” วันนี้ก็เริ่มมีคนหันมาพูดเรื่องการนำ “ดิจิทัลเข้ามาเป็นเครื่องมือลดความเหลื่อมล้ำ” สร้างช่องทางทำมาหากินหรือรายได้

กลยุทธ์การใช้ดิจิทัลเพื่อให้ประชาชนใช้เป็นเครื่องมือทำรายได้ โดยเฉพาะในช่วงโควิด-19 คนตกงานนับล้าน คนได้รับเงินเยียวยาจากภาครัฐ แต่ก็ยังไม่พอทาง ETDA จึงใช้จังหวะนี้เข้าไปสนับสนุนการพัฒนา “อาชีพ” ของคนไทยที่ต้องอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ รวมทั้งการเรียนปริญญาที่ผ่านมาคงไม่เพียงพอแล้วประกอบอาชีพไปตลอดชีวิต
ทาง ETDA จึงขอใช้โอกาสนี้มาสร้างประโยชน์แก่ประชาชนที่มีปัญหาในช่วงไวรัสโควิด-19 เข้ามาแก้สถานการณ์หารายได้ เพราะปี 2562 ตลาดอีคอมเมอร์ซมีมูลค่าสูงถึง 3 ล้านล้านบาท เพราะคนไทยใช้อินเตอร์เน็ตมากกว่า 50 ล้านคน เบอร์มือถือกว่า 124 ล้านเบอร์ ตัวเลขสูงมากเหลือเกิน และช่วงต้นปี 2563 ทาง กสทช.สำรวจพบว่าแพลตฟอร์ม shoppee เติบโต 479 % Lasada เติบโต 122 % เป็นสถิติที่ยืนยันว่าอีคอมเมอร์ซเติบโตและมีความสำคัญมากขนาดไหน ทั้งผู้ซื้อและผู้ขายได้ไปรออยู่ในออนไลน์แล้วทั้งนั้น

เพราะฉนั้นทาง ETDA จึงได้สร้างแคมเปญ “SME GO ONLINE” เพื่อให้ทุกคนสามารถจะเรียนที่ไหน เมื่อไร เวลาไหน วันไหน กี่คน ก็ได้ เป็นหลักสูตรเรียนฟรี ทั้งหลักสูตรขั้นพื้นฐาน-สอนตั้งแต่ยังไม่รู้อะไรเลย ไม่มีเฟสบุ๊ค ก็สอนทำบนมือถือที่ใช้ดูหนังฟังเพลง ใช้เวลาเพียง 25 นาที “ขั้นกลาง” เพิ่มรูปภาพ เว็บไซต์ค้าขาย การโพสต์รูปภาพเพื่อให้สินค้าขายได้ สอนโดยวิทยากรคนไทยที่ประสบความสำเร็จการออกแบบเว็บไซต์จาก สหรัฐอเมริกา ฝรั่งเศส โดยทำเนื้อหาให้สั้น กระชับ น่าสนใจ เพื่อดึงดูดความสนใจคู่ค้าบนออนไลน์ เรื่อยไปจนถึงพัฒนาการเขียนข้อมูล เนื้อหา การประชาสัมพันธ์ รวมถึง “เพิ่มช่องทางการชำระเงิน” ตระกูล Pay ทั้งหลายในอีคอมเมอร์ซ เพราะถ้าทำให้ลูกค้าตัดสินใจเร็ว ก็จะเพิ่มยอดขายได้มาก และสอนการจดทะเบียนกับพัฒนาธุรกิจการค้า ได้ด้วย

ขณะนี้ ETDA กำลังทำหลักสูตรสอนวิชาชีพ โดยร่วมกับหน่วยงาน เช่น กระทรวงพาณิชย์ กรมพัฒนาชุมชน สมาคมผู้ค้าปลีก สมาคมอีคอมเมอร์ซ จะมาช่วยกันสร้างหลักสูตรให้เสร็จภายในเดือนกันยายน 2563 เพื่อให้คนเข้ามาเรียนแล้วได้รับประกาศนียบัตรด้วย

รวมทั้งกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ยังได้สร้างหลักสูตร “Work from Home  เรียนจากที่บ้าน ตั้งแต่เริ่มทำธุรกิจ วิชาการทำอีคอมเมอร์ซ เพื่อมาช่วยกันเสริมผู้ประกอบการ หรือประชาชน มีทักษะ ด้านภาษา เช่น เวียดนาม เมียนมา มาลายู และโต้ตอบจดหมายภาษาอังกฤษ

สำหรับผู้ที่สนใจเรียนหลักสูตร SME GO ONLINE สมัครเรียนฟรีทาง www.smegoonline.com  หรือหลักสูตรของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ก็เข้าเว็บไซต์ www.dbdacademy.go.th  หรือเสิร์ซคำว่ากรมพัฒนาธุรกิจการค้า โดยอาจจะขอให้กรอกข้อมูลพร้อมเบอร์โทรศัพท์เพื่อใช้เป็น Password ใช้เข้าเรียนในหลักสูตรหลักสูตร

หลักสูตรของกระทรวงพาณิชย์เมื่อจบสามารถที่จะพิมพ์ใบรับรองออกมาได้เลยทันที

น.ต.วรวิทย์ ยังมีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน “อาชีพฟรี มีเบี้ยเลี้ยง” ไม่ได้เรียนออนไลน์ แต่ไปเรียนในสถานที่จัดเตรียมไว้ให้มีจ่ายเบี้ยเลี้ยงวันละ 150 บาท เรียนชงกาแฟ ทำขนม หรือหลักสูตรของ อว. “อุดมศึกษาสร้างงาน” จ้างงานคนให้เงิน 9,000 บาท/เดือน ต่อเนื่อง 5 เดือน โดยไม่จำกัดวุฒิการศึกษาและประสบการณ์ ยังมีโครงการลักษณะนี้ที่คนไทยน่าจะใช้เวลาช่วงหยุดไวรัสโควิด-19 ไปเรียนรู้และเพิ่มทักษะ

สอดคล้องกับการทำ Re-Skill Up Skill เพราะจากผลการสำรวจปี 2563 การทำ Soft Skill เรื่องการเรียนรู้อย่างต่อเนื่องและปรับตัวได้เสมอ ที่ผ่านมาเรายังให้ความสำคัญได้ไม่มากพอ แต่ช่วงหยุดงานจากโควิดจะช่วยเพิ่มเติมวิชาชีพให้กับทุกคนได้อย่างมาก

ขณะเดียวกันผมก็สามารถที่จะนำประสบการณ์จากวงการท่องเที่ยวบูรณาการเข้ากับ ETDA แบ่งเป็น 2 ส่วน คือ

ส่วนที่ 1 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้นำร่องทำ Big DATA เพื่อรวบรวมนำข้อมูลจำนวนมหาศาลมาใช้วิเคราะห์ ประมวลผล เป็นกลไกอำนวยความสะดวกแก่กระทรวงอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ การทำ E-VISA ONLINE เริ่มเปิดใช้ที่สถานฑูตไทยในกรุงปักกิ่ง จะขยายผลในหลายประเทศเพิ่มขึ้น ทำให้นักท่องเที่ยวมีมากขึ้นด้วย

ส่วนที่ 2 ผู้ซื้อกับผู้ขายไปในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวหรือผู้ประกอบการได้ไปรวมตัวกันอยู่บนโลกออนไลน์กันเกือบหมดแล้ว ผ่านแพลตฟอร์ม หรือเพซบุ๊คห้องพักโรงแรม จะรับประทานอาหารก็เสิร์ซดูทางเฟสบุ๊ค หรือจะดูแพกเกจท่องเที่ยว จองตั๋วเครื่อง ทั้งหมดนี้สามารถทำการจอง เปรียบเทียบ ราคา-รีวิว ทั้งหมดได้บนโลกออนไลน์ ดังนั้นเราเองก็ควรจะตามลูกค้าไปด้วย เพื่อสร้างโอกาสให้มีรายได้ ปรับเปลี่ยนวิธีทางตลาดและการขายไปอยู่บนออนไลน์ อินเตอร์เน็ต ซึ่งสามารถเข้าถึงได้ทางมือถือของทุกคน เพราะการนำเสนอล้วนแล้วแต่ผ่าน เฟสบุ๊ค ไลน์ อินเตอร์เน็ต และอื่น ๆ ก็จะแป็นประโยชน์กับภาครัฐ เอกชน กลุ่มผู้ซื้อและผู้ขาย ทั้งหมด

เพราะโลกของวันนี้ทุกคนมุ่งสู่โลกของ Digital Economy ซึ่งเป็นเทรนด์ใหม่ที่สำคัญมาก
เรื่องราวที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ตั้งเป้าหมายจะพัฒนาทักษะของคนไทยให้มีเพิ่มมากขึ้น เพราะที่ผ่านมาพอคนเรียนจบวุฒิ ปวช. ปวส.ปริญญาตรี แล้วก็ไม่ได้เรียนรู้อะไรเพิ่มไปกว่าเดิม ประกอบกับขณะนี้เชื่อมั่นได้ว่าความรู้ที่เรียนมาไม่สามารถนำมาทำงานหาเงินไปได้ตลอดชีวิต

ตัวอย่างการพัฒนาของสิงคโปร์ได้ทำโครงการ SKILL FUTURE CREDIT มีรายละเอียดเริ่มทำมาตั้งแต่ปี 2559 โดยให้เครดิตคนสิงคโปร์อายุ 25 ปีขึ้นไป วงเงินเครดิตคนละ 500 เหรียญสิงคโปร์ เพื่อให้ทุกคนนำไปใช้อบรมหลักสูตรเพิ่มเติมตามที่รัฐบาลจัดไว้ให้ ห้ามเบิกห้ามโอนเป็นเงินสด แต่ไม่มีวันหมดอายุ แต่เมื่อใช้เงินเครดิตหมดรัฐจะเติมให้ใหม่ เป็นโครงการรูปธรรมจับต้องได้ในแบบ Live Long Learning ไม่ว่าเราจะทำอาชีพอะไร อยู่บ้าน เรียนจบคณะอะไร จบมานานแค่ไหน ก็ตาม สามารถเพิ่มเติมเรียนรู้ทักษะใหม่ได้ตลอดเวลา ซึ่งมีความสำคัญมากกว่าปริญญา

ผมเห็นว่าการพัฒนาทักษะอาชีพผ่านดิจิทัลและอีคอมเมอร์ซ ซึ่งจะทำให้การสร้างงาน สร้างอาชีพ และการบูรณาการทำงานของคนทุกวัยก้าวไปข้างหน้าได้อย่างมีทิศทาง

ข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวที่ 1 “พูลแมนคิงเพาเวอร์อัดโปรแรงพิซซ่า พาสต้าอาหารเริ่ม99บาท”
กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ แนะนำโปรโมชั่นอาหารโรงแรม พูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพฯ เปิดให้สั่งอาหารออนไลน์กลับบ้าน TAKEAWAY ให้คุณได้เลือกทานตั้งแต่พิซซ่า พาสต้า อาหารไทย และอาหารนานาชาติ และเซ็ตเมนู 3 คอร์ส เริ่มต้น 99 บาท ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 31 พฤษภาคม 2563

โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพ เปิดให้บริการสั่งอาหารออนไลน์ สำหรับใส่กล่อง Takeaway หรือ delivery นำไปรับประทานที่บ้านได้แล้ววันนี้! เพียงคุณสั่งรายการอาหารออนไลน์ที่ต้องการด้านล่าง และเข้ามารับที่โรงแรมด้วยตนเอง หรือคุณสามารถสั่งผ่าน LINEMAN delivery หรือสั่งให้ GRAB มารับอาหารกล่อง takeaway แทนได้เช่นกัน เพื่อให้คุณสามารถเพลิดเพลินกับอาหารอร่อยของเราได้ทุกที่ ไม่ว่าจะที่บ้านหรือที่ทำงาน

แนะนำเซ็ตเมนู 3 คอร์สพิเศษราคา 399 บาท และเมนู a la carte รายการโปรดทั้งอาหารไทย และนานาชาติ อาทิ พิซซ่าชีส ฮาวาเอี้ยน พาม่าแฮม หรือ พาสต้า สเต๊กหมูพอร์คช็อป สเต๊กปลาแซลมอน สเต๊กเนื้ออาร์เจนติน่า ซีซ่าร์สลัด และกุ้งลายเสือบาร์บีคิว เป็นต้น รายการอาหารออนไลน์ทั้งหมดนี้จาก ห้องอาหารควิซีน อันปลั๊ก – มันง่ายและอร่อยมาก!

          เมนู 3 คอร์ส กับ A LA CARTE สำหรับใส่กล่อง TAKEAWAY กลับบ้าน เวลาสั่งซื้ออาหาร: 07.00 – 19.00 น. เวลารับอาหาร: 08.00 – 19.30 น.


คิง เพาเวอร์ ยกขบวนกองทัพสินค้าแบรนด์เนมมาให้ช้อปกันง่ายๆ จากที่บ้าน เปิดประสบการณ์ใหม่ ช้อปออนไลน์ที่ www.kingpower.com และ King Power Application ได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับสินค้าในราคา Duty Free ถูกและดีโดยไม่ต้องมีไฟลต์บิน มั่นใจไร้กังวลได้ของแท้ 100% ไม่ว่าจะเป็นสินค้าแฟชั่น นาฬิกา สกินแคร์ น้ำหอม เครื่องสำอางแบรนด์ดังต่างๆ ส่งตรงถึงบ้านฟรี พร้อมโปรโมชั่นพิเศษมากมาย ตั้งแต่วันนี้ – 30 มิถุนายน 2563

            มีโปรโมชั่นให้เลือกถึง 3 ระดับ ได้แก่ 1. ส่วนลดสินค้าปกติ 5 – 20%  2.ส่วนลดสินค้าพิเศษ ลดสูงสุดถึง 45%
   3.รหัสส่วนลด: SAVESAFE เมื่อช้อปครบ 3,000 บาท

พิเศษ  1.แบ่งชำระ 0% เฉพาะสินค้าที่เข้าร่วมรายการ ผ่อนได้นานสูงสุดถึง 10 เดือน* 2.รับเครดิตเงินคืนรวมสูงสุด 10,000 บาท** > http://bit.ly/37Wmvxv 3.สมัครสมาชิกออนไลน์ รับส่วนลด 200 บาท > http://bit.ly/390zXR8

ติดตามโปรโมชั่นและดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook/เว็บไซต์: KING POWER #SuperHotDeal #KingPowerOnline

ข่าวที่ 3 ททท.พัทยาผนึก9สนามกอล์ฟลดกรีนฟีกว่า50%ปั๊มรายได้”

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพัทยา เปิดเผยว่า หลังรัฐบาลคลายล็อกดาวน์ จึงเป็นโอกาสของบรรดากอล์ฟเลิฟเวอร์เตรียมวงสวิงให้พร้อม มีโปรโมชั่นดีๆ จาก ททท. ร่วมกับ 9 สนามกอล์ฟชื่อดังระดับโลกในชลบุรี คุ้มค่า คุ้มราคา กีบโปรโมชั่น Green Fee ราคาพิเศษ ลดจุกๆ มากกว่า 50% กับ 9 สนามกอล์ฟที่ร่วมโครงการ ให้เลือกไปเล่นกันได้
1.Phoenix Gold Golf and Country Club Pattaya (สนามกอล์ฟฟีนิกซ์โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ) ขนาด 27หลุม แบ่งออกเป็น 3คอร์ส คือ

1.The Mountain Course เป็นคอร์สที่เห็นทิวทัศน์ที่สวยงามของเขาชีจรรย์ แฟร์เวย์ของ The Mountain Course 2.The Ocean Course เป็นคอร์สที่ชื่นชอบของนักกอล์ฟทุกระดับ แฟร์เวย์เรียงรายไปด้วยต้นไม้ใหญ่ทั้งสองด้าน 3.The Lakes Course โซนนี้เป็นโซนที่ออกเเบบเลย์เอาท์ให้ท้าทายความสามารถในการวางแผนของนักกอล์ฟ เเละการปรับปรุงครั้งล่าสุดทางสนามได้เพิ่มเลย์เอาต์ใหม่ เปลี่ยนตำแหน่งหลุมและกรีนใหม่เพื่อให้สนุกและท้าทายยิ่งขึ้น!

โปรโมชั่น 1.ไม่รวมค่าแค๊ดดี๊ 400 บาท,รถกอล์ฟ 700 บาท 2.เฉพาะคนไทย 400 สิทธ์เท่านั้น 3.ส่วนลดราคาพิเศษใช้ได้เฉพาะวันจันทร์ – พฤหัสบดี ที่ไม่ตรงกับวันหยุดนักขัตฤกษ์ และต้องจองล่วงหน้าเท่านั้น  จองผ่านทางwww.phoenixgoldgolf.com Facebook: phoenixgoldgolfandcountryclub โทร: 084 873 5363 , 092 225 8449 เปิดบริการเวลา:  5:30–19:00น.(ทุกวัน)
2.Siam Country Club Rolling Hills (สนามกอล์ฟสยาม คันทรีคลับ โรลลิ่งฮิลส์) โปรโมชั่น: Green Fee ราคาพิเศษ 1,200 บาท (ปกติ 4,000 บาท) เงื่อนไข นักกอล์ฟจะต้องโทรจองเวลาออกรอบล่วงหน้า 7 วัน ในเวลาทำการ 08.00-17.00 น. หากมีการยกเลิกเวลาออกรอบ รบกวนโทรแจ้งอย่างน้อย 3 วันล่วงหน้าก่อนวันเล่นในเวลาทำการ 08.00-17.00 สามารถจองออกรอบได้เฉพาะวันธรรมดาไม่สามารถใช้ในวันหยุดวันนักขัตฤกษ์ได้ จำนวนนักกอล์ฟออกรอบ 4 – 5 ท่าน/กลุ่ม (ออกรอบขั้นต่ำอย่างน้อย 2 ท่านขึ้นไป) จองทางเว็บไซต์: www.siamcountryclub.com โทร: 038 909 700 (ในเวลาทำการ 08.00-17.00 น.)

3.Siam Country Club Waterside (สนามกอล์ฟสย ามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์) โปรโมชั่น: Green Fee ราคาพิเศษ 1,200 บาท เฉพาะวันธรรมดา (จากราคาปกติ 4,000 บาท)
เงื่อนไขการจอง 1.นักกอล์ฟจะต้องโทรจองเวลาออกรอบล่วงหน้า 7 วัน ในเวลาทำการ 08.00-17.00 น.
2.หากมีการยกเลิกเวลาออกรอบ รบกวนโทรแจ้งอย่างน้อย 3 วันล่วงหน้าก่อนวันเล่นในเวลาทำการ 08.00-17.00 น. 3.สามารถจองออกรอบได้เฉพาะวันธรรมดาไม่สามารถใช้ในวันหยุดวันนักขัตฤกษ์ได้ 4.จำนวนนักกอล์ฟออกรอบ 4 – 5 ท่าน/กลุ่ม (ออกรอบขั้นต่ำอย่างน้อย 2 ท่านขึ้นไป) จองเว็บไซต์: www.siamcountryclub.com

4.Green Wood Golf Club (สนามกอล์ฟกรีนวูด กอล์ฟคลับ ชลบุรี) โปรโมชั่น : Green Fee ราคาพิเศษ 390 บาท (ปกติ1,500 บาท) เงื่อนไข ส่วนลดราคาพิเศษใช้ได้เฉพาะวันจันทร์ – พฤหัสบดี ที่ไม่ตรงกับวันหยุดนักขัตฤกษ์ และต้องจองล่วงหน้าเท่านั้น  (ไม่รวมค่าแคดดี้ 350บาท ค่ารถกอล์ฟ 600บาท) เว็บไซต์: www.gwgolfclub.com โทร: 089 833 8948

5.Plu Ta Luang Royal Thai Navy Golf Course (สนามกอล์ฟ ราชนาวี พลูตาหลวง) โปรโมชั่น: Green Fee ราคาพิเศษ 390 บาท (จากปกติ700 บาท) เงื่อนไข ส่วนลดราคาพิเศษใช้ได้เฉพาะวันจันทร์ – พฤหัสบดี ที่ไม่ตรงกับวันหยุดนักขัตฤกษ์ รบกวนโทรสอบถาม และต้องจองล่วงหน้าเท่านั้น  เว็บไซต์: www.ptlnavygolfcourse.com โทร: 081-003 3811 , 080-209 9175

6.Bangphra International Golf Club(สนามกอล์ฟบางพระ อินเตอร์เนชั่นแนล กอล์ฟคลับ) โปรโมชั่น: Green Fee ราคาพิเศษ 490 บาท (ปกติ2,000 บาท) เงื่อนไข ส่วนลดราคาพิเศษใช้ได้เฉพาะวันจันทร์ – พฤหัสบดี ที่ไม่ตรงกับวันหยุดนักขัตฤกษ์ และต้องจองล่วงหน้าเท่านั้น เว็บไซต์: www.bangpragolf.com โทร: 038 341149-50 , 081-295-6154

7.Burapha Golf and Resort(สนามกอล์ฟบูรพา กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท) โปรโมชั่น: Green Fee ราคาพิเศษ 560 บาท (ปกติ2,400 บาท) เงื่อนไข ส่วนลดราคาพิเศษใช้ได้เฉพาะวันจันทร์ – พฤหัสบดี ที่ไม่ตรงกับวันหยุดนักขัตฤกษ์ และต้องจองล่วงหน้าเท่านั้น เว็บไซต์: www.buraphagolfthailand.com โทร: 038 372 700

8.Laem Chabang International Country Club(สนามกอล์ฟแหลมฉบัง อินเตอร์เนชั่นแนล คันทรีคลับ)
โปรโมชั่น: Green Fee ราคาพิเศษ 938 บาท(ปกติ3,210 บาท) เงื่อนไข 1.ส่วนลดราคาพิเศษใช้ได้เฉพาะวันจันทร์ – พฤหัสบดี ที่ไม่ตรงกับวันหยุดนักขัตฤกษ์ และต้องจองล่วงหน้าเท่านั้น  2.ราคานี้ไม่รวมค่าแคดดี้ 400 บาท / ค่ารถกอล์ฟ 749 บาท เว็บไซต์: www.laemchabanggolf.com โทร: 082 222 3031

9.Pattana Golf Club and Resort(สนามกอล์ฟพัฒนา กอล์ฟคลับ แอนด์ รีสอร์ท) โปรโมชั่น: Green Fee ราคาพิเศษ 690 บาท (จากราคาปกติ2,600 บาท) เงื่อนไข1.ส่วนลดราคาพิเศษใช้ได้เฉพาะวันจันทร์ – พฤหัสบดี ที่ไม่ตรงกับวันหยุดนักขัตฤกษ์ และต้องจองล่วงหน้าเท่านั้น  2.จำกัดจำนวน 400 สิทธิ์ เว็บไซต์: www.pattana.co.th โทร: 038 318 999

ข่าวที่ 4 ททท.ถก15สมาคมท่องเที่ยว/บริการ/ห้างเร่งเข้ามาตรฐานSHA
ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ได้เร่งจัดการประชุมร่วมประชุมกับนายกสมาคมผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว กว่า 15 สมาคม เพื่อทำความเข้าใจแนวปฏิบัติในมาตรฐานด้านความปลอดภัยและสุขอนามัย Amazing Thailand Safety and Health Administration (SHA) ซึ่งได้ผ่านการพิจารณาจากกระทรวงสาธารณสุขแล้วรวม 10 ประเภทกิจการ คือ  ภัตตาคาร โรงแรมที่พัก บริษัทนำเที่ยว นวด/สปา นันทนาการ สถานที่ท่องเที่ยว สวนน้ำ สวนสนุก ยานพาหนะ (รถ/เรือ/ เรือยอ์ช) ห้างสรรพสินค้า  โรงมหรสพ สนามกอล์ฟ

ขณะนี้สมาคมต่างๆ ยินดีและพร้อมใจกันร่วมโครงการและจะแจ้งสมาชิกให้ปรับปรุงสถานประกอบการตามมาตรฐาน SHA เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการท่องเที่ยว รวมถึงจะเป็นการเตรียมคามพร้อมด้านการบริการทางการท่องเที่ยว และมาตรการป้องกันการระบาด covid 19 ของกระทรวงสาธารณสุข ก่อนประเทศไทยจะเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติอีกครั้ง

ข่าวที่ 5 ททท.ชิมลางเปิดB2Bซื้อขายท่องเที่ยวVirtual Trade15พ.ค.63
นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านดิจิทัล วิจัยและพัฒนา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ได้เปิดตัว Thailand Tourism Virtual Market (TTVM) โดยพัฒนาต่อยอดจากการประกวดแนวคิดนวัตกรรม TAT Innovation Awards แล้วเปิดระบบใช้งานผ่านทาง www.virtualmart.tourismthailand.org  ทำให้เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือหรือช่องทางแก่ผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทยต้องการเข้าร่วมงานเจรจาธุรกิจเสมือนจริงการจัดงานส่งเสริม การขายด้านการท่องเที่ยวในรูปแบบ  B2B กับคู่ค้าทั้งในประเทศ และทั่วโลก เช่นงาน Thailand Travel Mart Plus 2020 : TTM+2020 งาน Arabian Traval Mart :ATM

ขณะนี้ ททท. นำนวัตกรรมการจัดงานเทรดเสมือนจริงมาประยุกต์ใช้กับสถานการณ์ปัจจุบันที่ต้องรับมือสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทยทำธุรกิจต่อไปได้ควบคู่การเตรียมความพร้อมในการรองรับหลังจากสถานการณ์ดีขึ้น

ตั้งแต่วันที่ 5 พฤษภาคม 2563 ได้เปิดให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทย (Seller) ลงทะเบียนออนไลน์กรอก Profile ผ่านทาง virtualmart.tourismthailand.org จากนั้นในวันที่ 15 พฤษภาคม 2563 จะเปิดระบบการเจรจาธุรกิจ (ระบบการยื่นข้อเสนอ การจับคู่ความต้องการ และการเจรจาผ่าน Chat Box) พร้อมกับเชิญ Buyer จากทุกสำนักงานในต่างประเทศทั่วโลก มาแลกเปลี่ยนการค้าระหว่างกัน
ข่าวที่ 6 บางจากจัดback to Workเติม400 บาทลดทันที10บาท

บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) จัดโครงการต้อนรับกลับสู่การทำงาน Back to work โดยมอบส่วนลด 10 บาท จากสลิปสะสมคะแนนบัตรสมาชิกบางจาก เมื่อเติมน้ำมันครบ 400 บาทขึ้นไป 1 - 31 พ.ค. 63

เชิญชวนทุกคนที่ขับรถไปทำงาน แวะเติมน้ำมันเพียง 400 บาทขึ้นไป นำสลิปสะสมคะแนนของบัตรสมาชิกบางจาก ไปเป็นส่วนลด 10 บาทได้เลย!! หรือเมื่อซื้อเครื่องดื่มอินทนิลเมนูใดก็ได้ หรือซื้อสินค้าร้านสพาร์ครบ 80 บาทขึ้นไปต่อใบเสร็จ รับสิทธิ์และใช้สิทธิ์ส่วนลดได้ตั้งแต่วันที่ 1 – 31 พ.ค. 63 หรือจนกว่าสิทธิ์จะหมด จำกัดไว้ที่ 100,000 สิทธิ์

ใครยังไม่มีบัตรสมาชิกบางจาก สมัครฟรี ได้เลยที่ www.bcpgreenmiles.com  มาเป็นครอบครัวเดียวกันกับบางจาก


มูลนิธิปิดทองหลังพระ สืบสานแนวพระราชดำริ ร่วมมือกับกระทรวงมหาดไทย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และภาคี นำแนวพระราชดำริมาบรรเทาพิษโควิด-19 ส่งเสริมอาชีพและพัฒนาการเกษตร 34 อำเภอของจังหวัดอุดรธานี ขอนแก่น และกาฬสินธุ์จำนวน 83 โครงการ ช่วยให้ประชาชน 3,800 ครัวเรือนมีรายได้เพิ่มจากเดิมปีละ 140 ล้านบาท

หม่อมราชวงศ์ดิศนัดดา ดิศกุล เลขาธิการมูลนิธิปิดทองหลังพระฯ เผยความคืบหน้าโครงการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากเพื่อบรรเทาทุกข์ผู้ตกงานจากภัยโควิด-19 ว่ามูลนิธิฯ ยึดแนวทางบูรณาการกับภาคีในรูปแบบสี่ประสาน คือ ราชการ เอกชน ประชาชนและมูลนิธิฯ ในฐานะผู้ริเริ่มและประสานแผน จึงทำให้โครงการต่าง ๆ เริ่มได้รวดเร็วและพัฒนาได้อย่างยั่งยืน

ในเวลาเดือนเดียวที่มูลนิธิฯ ตัดสินใจจะทำ ก็ได้รับความร่วมมือจากภาคีต่าง ๆ ทั้งกระทรวงมหาด ไทย กระทรวงเกษตรฯ เอกชนและประชาชนในพื้นที่ ช่วยกันสำรวจแหล่งน้ำต้นทุน สำรวจความคิดเห็นของชาว บ้าน และข้อมูลตลาดสินค้า ทำให้ทุกฝ่ายเกิดความเข้าใจ จึงมั่นใจว่าเรากำลังทำอะไร เพื่ออะไร”

ปิดทองหลังพระฯ มีเป้าหมายเบื้องต้น คือการสร้างงานรองรับผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 โดยนำมาผนวกกับการแก้ปัญหาภัยแล้งเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่การลงทุน

หม่อมราชวงศ์ดิศนัดดากล่าวว่า ในระยะที่หนึ่งของโครงการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากนี้ จะส่งเสริมการมีงานทำด้วยการพัฒนาแหล่งน้ำ 116 แห่งในจังหวัดอุดรธานี ขอนแก่นและกาฬสินธุ์ ซึ่งในปัจจุบันมีความ ก้าวหน้าและเริ่มการพัฒนาแล้ว 83 โครงการ

ช่วงที่มีปัญหามาก ๆ อย่างตอนนี้ ประชาชนจะเห็นว่าพระราชดำริช่วยได้จริง ๆ โครงการนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ เกษตร เอกชน มาร่วมมือกับชาวบ้านทั้งที่ตกงานจากโควิด-19 แล้วมาทำงานหารายได้ยังชีพ 350 คนกับชาวบ้านอีกเกือบ 4,000 คนที่อาสามาทำงานเพราะเขารู้ว่าเมื่อมีน้ำแล้ว เขาเองจะได้ประโยชน์อย่างเต็มที่ ดังนั้นจึงมีเอกภาพและทุกฝ่ายจะได้ประโยชน์ทั้งระดับชุมชน ท้องถิ่นและระดับประเทศ”
         
โครงการแหล่งน้ำทั้ง 83 แห่ง ครอบคลุม 34 อำเภอ ซึ่งเมื่อคำนวณแล้วพบว่า ทำให้เกษตรกร 3,844 ครัวเรือน จะมีน้ำเพียงพอเพื่อการเกษตร คือเพิ่มขึ้น 15.2 ล้านลูกบาศก์เมตร กระจายน้ำได้ครอบคลุม 20,249 ไร่
เราเคยทำโครงการแบบนี้มาก่อนที่อุดรธานี ซึ่งวิจัยแล้วว่าเมื่อมีน้ำเพียงพอ รายได้ของชาวบ้านจะเพิ่มขึ้นไร่ละ 7,000 บาท คือ จากข้าวประมาณสองพันบาทและจากพืชหลังนาอีกห้าพันบาท ฉะนั้นแหล่งน้ำ 83 แห่งนี้ก็จะทำให้รายได้เพิ่มขึ้นอีกปีละประมาณ 141 ล้านบาท ในขณะที่เงินลงทุนรวมเพียง 53 ล้านบาท หรือเฉลี่ยแห่งละ 650,000 บาท”

          นอกจากการพัฒนาแหล่งน้ำและระบบกระจายน้ำแล้ว มูลนิธิฯ ยังจะร่วมมือกับกระทรวงเกษตรฯ และภาคเอกชน ในการส่งเสริมการเกษตรที่มีมูลค่าเพิ่ม ตรงความต้องการของตลาดอีกด้วย จึงจะทำให้เกิดคุณ ประโยชน์หลัก ๆ สามด้าน คือ เกิดระบบกระจายน้ำเป็นโครงสร้างพื้นฐานสำคัญของอาชีพเกษตร เกิดธุรกิจใหม่ในการผลิตสินค้าที่มีคุณภาพตรงความต้องการของตลาด และเกิดความรู้เพื่อให้ท้องถิ่นและชุมชนพัฒนาตนเองได้อย่างยั่งยืนในอนาคต

          การระบาดของโควิด-19 มาซ้ำเติมความแห้งแล้งรุนแรงที่สุดใน 40 ปี เราต้องยอมเหนื่อยกัน แต่เมื่อรัฐบาลเตรียมกระตุ้นการพัฒนาแหล่งน้ำและการเกษตร ผมก็คิดว่าแนวทางที่เราทำกันอยู่นี้จะทำให้กระตุ้นได้ผลเต็มที่และยั่งยืนด้วย”
          นายธวัชชัย เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า “โครงการที่มาร่วมกันทำนี้สามารถทำให้เกิดอาชีพที่มั่นคงระยะยาวแก่ชาวบ้านได้ เป็นการทำแบบเล็กไปหาใหญ่ ผมจึงขอให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องทุกหน่วยเข้ามาร่วม เพื่อเป็นการเรียนรู้รูปแบบของงานเพื่อให้กาฬสินธุ์ขยายงานต่อไปได้เอง”
นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่าขอนแก่นมีแนวทางชัดเจนที่จะต่อยอดการพัฒนาแหล่งน้ำให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชน โดยได้มอบให้หน่วยราชการต่าง ๆ เข้ามามีบทบาท เช่น เกษตรฯ จะเข้ามาสนับสนุนทั้งในเรื่องเมล็ดพันธุ์และนวัตกรรมต่าง ๆ เพื่อพัฒนาอาชีพให้เกษตรกรอย่างยั่งยืนต่อไป
          นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า โครงการที่จังหวัดเข้ามาร่วมงานด้วยนี้ไม่เพียงจะบรรเทาทุกข์คนตกงานจากโควิด-19 เท่านั้น แต่เป็นโครงการพัฒนาอาชีพที่จะมีความยั่งยืนตามแนวพระราชดำริได้ต่อไป เพราะสามารถแก้ปัญหาน้ำพร้อมกับเสริมความสามารถทางอาชีพให้แก่ประชาชนไปพร้อม ๆ กัน
          ด้านนายพงศ์ภัค สีมี อายุ 26 ปี ชาวอำเภอหนองหาน จ.อุดรธานี กล่าวว่า เขาตกงานจากอาชีพรับจ้างกรีดยางในจังหวัดสงขลา จึงต้องกลับบ้านเกิดอุดรธานีและสมัครเข้าร่วมโครงการนี้ในตำแหน่งอาสาพัฒนาหมู่บ้าน (อสพ.)
          ตอนแรกผมก็ไม่รู้อะไร แต่พอมาร่วมแล้วก็ดีกว่าที่คิดเพราะมีงานทำชั่วคราว แล้วยังได้เข้าอบรม ทำให้ผมได้เรียนรู้เรื่องพระราชดำริ กับเทคนิคการเกษตรอย่างระบบน้ำหยดพลังแสงอาทิตย์ เทคนิคการปลูกผักที่ตลาดต้องการ เป็นประโยชน์กับผมและชุมชนมาก”

          ช่วงที่ 2

@ขยับร่างกาย สลายไขมัน 8 อย่างในช่วงโควิด

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 มีแนวโน้มดีขึ้นจนใกล้จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ตลอดช่วงที่ผ่านมาหลายคนไม่ได้ออกกำลังกายเท่าที่ควร ดังนั้น เมื่อทุกอย่างเริ่มดีขึ้น อย่ารอช้าได้เวลาลุกขึ้นมาขยับร่างกาย สลายไขมันกันแล้ว

นายแพทย์บัญชา ค้าของ” รองอธิบดีกรมอนามัย ชวนออกกำลังกายในช่วงโควิด-19 สามารถทำได้ที่บ้าน ซึ่งจะมีความปลอดภัยจากการติดเชื้อ โดยควรเน้นความเหมาะสมตามบริบทของผู้ออกกำลังกาย อุปกรณ์ สถานที่ หากไม่มีอุปกรณ์หรือพื้นที่ อาจเลือกชนิดการออกกำลังกาย ที่ไม่ต้องใช้อุปกรณ์มาก เช่น

1. การเดินเร็วรอบ ๆ บ้าน 2. กระโดดเชือก 3. เต้นแอร์โรบิก 4. เล่นโยคะ 5. ออกกำลังกายเพื่อฝึกความแข็งแรง แบบบอดี้เวท 6. เลือกใช้สิ่งของทดแทน เช่น การยกน้ำหนัก โดยใช้ขวดน้ำแทน 7. เปิดเว็บไซต์ดูตัวอย่างการออกกำลังกาย สามารถทำตามได้ทันที 8. การทำงานบ้าน

ทั้งนี้ การออกกำลังกาย แต่ละครั้งขอให้ได้ถึงระดับที่เหนื่อยพอพูดเป็นประโยคสั้น ๆ ได้ อย่างน้อยสัปดาห์ละ 5 วัน วันละ 30 นาที ก็จะทำให้มีสุขภาพแข็งแรง

ข่าวท้ายชั่วโมง

ข่าวแรก “ทอท.เปิดประมูลปรับใหม่พื้นผิวสุวรรณภูมิ1.3พันล้าน”

นายอนันต์ หวังชิงชัย รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน) “ทอท.” เปิดเผยว่า กำลังเตรียมเปิดประกวดราคาประมูลโครงการงานจ้างก่อสร้างซ่อมแซมพื้นผิวทางอากาศยานด้วยวัสดุปอร์ตแลนด์ซีเมนต์คอนกรีต ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เฟสที่ 1 พื้นที่ก่อสร้างประมาณ 3.95 แสนตารางเมตร วงเงินก่อสร้างราว 1,300 ล้านบาท ได้ในช่วงระหว่าง กรกฎาคม-สิงหาคม 2563 เพื่อหาผู้รับจ้างให้ได้ในช่วงสิงหาคม-กันยายน นี้ เพื่อเริ่มปรับเปลี่ยนพื้นผิวสนามบินตั้งแต่ตุลาคม 25563 ใช้ระยะเวลาดำเนินการต่อไปอีก18 เดือน

โดยจะพื้นผิวบริเวณทางขับ (taxi way) จากปัจจุบันใช้ยางมะตอย(แอสฟัลต์) เป็นผิวคอนกรีตแทน เพราะมีความแข็งแรงและคงทนถาวรกว่าพื้นผิวแอสฟัลต์ และช่วยลดความเสี่ยงในการยุบตัวของพื้นผิวเมื่อเครื่องบินจอดแช่ในตำแหน่งที่จอดรถ ตามแผนแบ่งการทำงานเป็น 4 ระยะ เริ่มจากทยอยปิดพื้นที่แท็กซี่เวย์บริเวณประชิดอาคาร ส่วนหัวของทางวิ่ง และบริเวณทั่วไป  

ส่วนโครงการงานซ่อมแซมพื้นผิวทางวิ่ง (รันเวย์) ฝั่งตะวันออก (01R-19L) ระยะทาง 2,100 เมตร ดำเนินการเสร็จแล้ว เพราะทำมาตั้งแต่มีนาคมปีที่ผ่านมา

ข่าวที่สอง “แบงก์SMEเทหมื่นล้านปล่อยกู้ท่องเที่ยวรายเล็กถึง30ธ.ค.63
ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) รายงานว่า ได้ทำโครงการ “สินเชื่อรายเล็ก Extra Cash”  วงเงินรวม 1 หมื่นล้านบาท เป็นสินเชื่อเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการรายย่อยโดยเฉพาะรายเล็กในกลุ่มท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เช่น ธุรกิจโรงแรม ห้องพัก ร้านอาหาร นำเที่ยว สปา และขนส่งที่เกี่ยวเนื่องทั้ง รถทัวร์ รถบัส รถเช่า รถตู้ รถแท็กซี่ เรือนำเที่ยว
ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวยื่นกู้ได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 ธันวาคม 2563 หรือจนกว่าจะหมดวงเงินโครงการ สอบถามรายละเอียดเพิ่มที่ Call Center 1357 หรือ www.smebank.co.th

ทางธนาคารพร้อมจะเปิดรับลูกค้าทั้งรายเก่าและใหม่ยื่นกู้ได้ โดยมีแม่เหล็กสำคัญของสินเชื่อ คือ 1.ให้วงเงินกู้สูงถึงรายละ 3 ล้านบาท 2. ผ่อนชำระได้นาน 5 ปี 3.อัตราดอกเบี้ยต่ำพิเศษ 2 ปีแรก 3% ปีที่ 3-5 คิดอัตรา MLR+1% 4.ไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน  

            ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai