การบินไทย”ระดมเอเย่นต์ตั๋ว+พันธมิตรไทย/ยุโรปประชุม THAI Networking Discover Brand New Sky ปรับใหม่4กลยุทธ์
“บินไทย”ระดมเอเย่นต์ตั๋ว+พันธมิตรไทย/ยุโรปรับรู้ปรับตัวใหม่4กลยุทธ์
“คัดจุดบิน-ผลิตภัณฑ์-ช่องทางขาย-บริการ”ตอกย้ำสายการบินแห่งชาติ
เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #การบินไทยปรับตัวใหม่4กลยุทธ์
นายนนท์ กลินทะ
ประธานเจ้าหน้าที่สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า
ได้เป็นประธานจัดประชุม “THAI Networking : Discover Brand New Sky” โดยคัดเลือกตัวแทนขายบัตรโดยสาร
(Ticketing Agents)
เข้าร่วม โดยคัดเลือกบริษัทที่มีบทบาทสำคัญในประเทศและจากทวีปยุโรป สื่อต่างประเทศ
พร้อมผู้พันธมิตรสนับสนุนหลัก ด้วยการใช้เวทีดังกล่าวตอกย้ำฐานะของการบินไทยเป็นสายการบินแห่งชาติ
พร้อมเดินหน้าสร้างความเชื่อมั่นกับเอเย่นต์ขายตัวโดยเฉพาะยุโรป
ซึ่งเป็นตลาดสำคัญของการบินไทย จึงได้เน้นกลยุทธ์การขาย การตลาด และรายได้ รวมทั้งแนะนำผลิตภัณฑ์และบริการใหม่
ความคืบหน้าของแผนฟื้นฟูกิจการของบริษัทฯ และกลยุทธ์ด้านการพาณิชย์ที่สำคัญ ได้แก่
เรื่องที่ 1 การเพิ่มประสิทธิภาพการขายและหารายได้ เน้นเปิดเส้นทางบินที่มีศักยภาพ เพื่อเพิ่มยอดขายและสร้างผลกำไรสูงสุด ควบคู่การวางกลยุทธ์พัฒนาเส้นทางการบินผ่านความร่วมมือกับสายการบินพันธมิตรสตาร์ อัลไลแอนซ์ (Star Alliance) และไทยสมายล์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพเครือข่ายบินในและต่างประเทศ
เรื่องที่ 2 ทำผลิตภัณฑ์ให้สอดคล้องกับการตลาด การปรับปรุงบริการ ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง และเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ ผ่านความแตกต่างอย่างสร้างสรรค์ ตอบสนองความต้องการของลูกค้าในทุกจุดสัมผัสบน Customer journey
การบินไทยได้แนะนำบริการใหม่ที่เป็นไฮไลต์ เช่น 1.สิทธิประโยชน์สมาชิกบัตร ROP :Royal Orchid Plus 2.การจองอาหารล่วงหน้า 3.ระบบสาระบันเทิงบนเครื่องแบบครบวงจร 4.ร่วมมือกับโครงการพัฒนาดอยตุง มูลนิธิแม่ฟ้าหลวงแหล่งพัฒนาการปลูกกาแฟอย่างยั่งยืนและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รังสรรค์ “Black Silk Blend” กาแฟสูตรพิเศษที่มีเอกลักษณ์และรสชาติเฉพาะตัว นำมาบริการผู้โดยสารในชั้นธุรกิจ โดยมีส่วนสนับสนุนผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น สร้างงาน เสริมอาชีพ
เรื่องที่ 3 ปรับปรุงช่องทางการขายผ่านเครือข่ายบริษัทตัวแทนและออนไลน์ เพื่อความสะดวกและสอดคล้องกับพฤติกรรมลูกค้าแต่ละกลุ่ม โดยกำหนดราคาที่คุ้มค่าและแข่งขันได้ ปรับปรุงเงื่อนไขต่าง ๆให้เรียบง่ายขึ้น
เรื่องที่ 4 เน้นทำการตลาดดิจิทัล เพื่อตอบสนองลูกค้าเทรนด์ใหม่ให้เข้าถึงบริการการบินไทยผ่านเว็บไซต์และแอปพลิเคชันที่สะดวกขึ้น โดยพัฒนาคอนเทนท์ให้น่าสนใจ นำดาต้ามาวิเคราะห์เพื่อนำเสนอบริการลักษณะเป็นส่วนตัวได้ (personalize) มากขึ้นได้ และเน้นบริหารจัดการใช้งานโซเชียลมีเดียแต่ละแพลตฟอร์มให้เกิดประโยชน์สูงสุด
นายนนท์ ยืนยันว่า การบินไทยมีความพร้อมให้บริการเต็มรูปแบบ มีนักบิน พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินทั้งหมดได้รับการฉีดวัคซีนครบตามกำหนด และพร้อมปฏิบัติการบินตามมาตรฐานความปลอดภัยและสุขอนามัยสูงสุด ประการสำคัญได้เดินหน้าปรับปรุงและพัฒนาต่อเนื่องทุก ๆ ด้าน โดยประสานความร่วมมือกับพันธมิตรทุกกลุ่ม หวังก้าวสู่ความสำเร็จสร้างการเติบโตเพิ่มโอกาสทางธุรกิจที่ยั่งยืน
สำหรับการจัดประชุม “THAI
Networking : Discover Brand New Sky” เมื่อเร็ว ๆ นี้ การบินไทย มีผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ
คือ มาสเตอร์การ์ด ร่วมกับผู้สนับสนุนอื่น ๆ ได้แก่ โรงแรมเพนนินซูลา กรุงเทพฯ Jim Thompson
ผู้แทนจากองค์กรที่มีบทบาทสำคัญในธุรกิจการท่องเที่ยวของประเทศ เช่น
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ
(สสปน.) และสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (ATTA)
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น