ททท.เร่งโกย“ตลาดเอเชียแปซิฟิกใต้”ดันเศรษฐกิจคึกปลายปี65-66 มาเลย์ทะลุ1ล้านคน-Q4สุดปังอินเดีย/เกาหลี/ญี่ปุ่น-จีนรอQ1ปีหน้า ชี้เป้ารับแฟลิมิลี่คิดส์-เศรษฐีเจนZ
ททท.เร่งโกย“ตลาดเอเชียแปซิฟิกใต้”ดันเศรษฐกิจคึกปลายปี65-66
มาเลย์ทะลุ1ล้านคน-Q4สุดปังอินเดีย/เกาหลี/ญี่ปุ่น-จีนรอQ1ปีหน้า
ชี้เป้าโรงแรม/ธุรกิจท่องเที่ยวพลิกโฉมรับแฟลิมิลี่คิดส์-เศรษฐีเจนZ
คิงเพาเวอร์รุกเร็วเปิดครบวงจร“ดิวตี้ฟรี-อะคาเดมี่ซีเกรฟเลสเตอร์”
สมัครสมาชิกคิงเพาเวอร์สิ้นเดือนก.ย.รับคุ้มE-gift Cardฟรี1.8หมื่น
คิงเพาเวอร์ปลื้ม PRADAอวดโฉมใหม่บูทีคช้อปสนามบินสุวรรณภูมิ
ททท.ผนึก6แอร์ไลน์สอัดโปรลดทั่วฟ้าบินทั่วไทยแจกฟรี300บาท/บุ๊กกิ้ง
TCEBโชว์ความสำเร็จIT&CMAandCTW2022เปิดตัวISAN MICE3เมือง
บางจากโชว์5ปี“มูลนิธิใบไม้ปันสุข”ปั้นเด็กแจ๋ว200โรงเรียน52จังหวัด
10เทคนิควิธีปี65“เทศกาลเจ”แนะนำกินอย่างไรไม่กระทบโรคหัวใจ
“THAI FIGHT”ทุ่มกว่า2,000ล้านผุด2โรงแรมกีฬามวยที่สมุย&บางนา
รร.มีเลียเชียงใหม่จัดบิ๊กโปรอาหารเช้าต้อนรับไฮซีซันมื้อละ500บาท
วันเสาร์ที่
24
กันยายน 2565
ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง
ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM
97.0 MHz. ฟังทางfacebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen
บล็อกเกอร์ #gurutourza #รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #เพ็ญรุ่งใยสามเสน
#เที่ยวกับกู๋
#KingPower #TAT
#TCEB #บางจาก #เที่ยวภูหินร่องกล้า
ฟัง Live สดจากลิงค์นี้...
ช่วงที่
1 รับข่าวดี!! กับ
“ธเนศวร์ เพชรสุวรรณ” รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ส่งสัญญาณบวกทุกประเทศ “มาเลเซีย” สิ้นปี65
ได้ฉลองนักท่องเที่ยวเข้าไทยครบ 1 ล้านคน “อินเดีย”
เด่นสุดๆ ส่วนเอเชียตะวันออก “เกาหลี-ญี่ปุ่น” ไตรมาส 4
นักกอล์ฟทะลักเข้าไทย ส่วน “จีน” รอไม่เกินไตรมาส 1 ปี’66 และ
ททท.นำเอกชนทุกจังหวัดดังลุยทำโร้ดโชว์ ชี้เป้าโรงแรมจัดทัพขายห้องแบบครอบครัว
ร้านอาหารโกยเงินอื้อแน่นอน ส่วนกิจกรรมผจญภัยมาแรง รับ 3 ตลาดมาแรง
“แฟมิลี่&คิดส์+มิลเลนเนียลเจน
Z+ท่องเที่ยวเชิงกีฬา”
นายธเนศวร์
เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
(ททท.) เปิดเผยว่า
การวางแผนเดินหน้าการตลาดภาพรวมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยเริ่มดีขึ้นตามลำดับเป็นช่วงขาขึ้นผลจากการลงพื้นที่ทำโรดโชว์
เวียดนาม อินโดนีเซีย มาเลเซีย และประเทศอื่น ๆ
จับตาไทยเป็นโมเดลต้นแบบเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวทั่วโลก ทำให้ขณะนี้ตลาดทั่วเอเชีย
“มาเลเซีย” เข้ามาเที่ยวเมืองไทยมากเป็นอันดับ 1 มาทางบก 75 % และทางอากาศ
25 % ล่าสุดได้เปิดช่องทางใหม่การเดินทางรถไฟจากกัวลาลัมเปอร์เข้ามายังหาดใหญ่
จ.สงขลา ซึ่งได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ส่งเสริมให้เข้ามาวันเดียวเมื่อ 16 กันยายน
2565
มาเลเซียมาไทยมากถึง 33,000
คน
ภายในสิ้นปี 2565
มาเลเซียจะเป็นประเทศแรกที่ไทยเตรียมฉลองรับนักท่องเที่ยวครบ 1 ล้านคน
กิจกรรมเชิงรุกคือการนำเอกชนเน้นทำโร้ดโชว์
ภาคเอกชนตื่นตัวร่วมเดินทางไปจับคู่เจรจาธุรกิจทั้งจากภูเก็ต กระบี่ พังงา
สุราษฎร์ธานี และอีกหลายจังหวัดที่มีความสามารถเพื่อไป
อันดับ 2 อินเดีย
ขณะนี้มียอดสะสมกว่า 400,000
คน
ตามมาด้วย อันดับ 3 สปป.ลาว
เป็นกลุ่มนักธุรกิจ ครอบครัว มีกำลังซื้อสูงกว่า 80 % เดินทางมาส่งลูกเรียน
มาตรวจสุขภาพ ช้อปปิ้ง รวมทั้งกัมพูชา และเวียดนาม
มีบริษัทตัวแทนท่องเที่ยวรายใหญ่ 2-3 บริษัท ตอบรับดีมาก
โดยมีสายการบินไทยเวียตเจ็ทบินตรงจากเวียดนามเข้าเชียงใหม่ นอกเหนือจากกรุงเทพฯ
ภูเก็ต
นายธเนศวร์กล่าวว่า
ช่วงปลายเดือนกันยายนนี้เป็นต้นไป จะบุกตลาดเอเชียตะวันออกเพื่อเพิ่มยอดตั้งแต่ไตรมาส
4 ปี 2565
เป็นต้นไป โดยเฉพาะญี่ปุ่น เตรียมนำเอกชนท่องเที่ยวไปร่วมขายในงาน TEJ :Tourism EXPO Japan 2022 ที่กรุงโตเกียว
คาดอีก 2-3
เดือนข้างหน้ารัฐบาลญี่ปุ่นจะผ่อนคลายให้คนเดินทางต่างประเทศมากขึ้น
โดยมีเที่ยวบินเพิ่มขึ้นทุกเดือน
ตามมาด้วย
“สาธารณรัฐเกาหลี” ขณะนี้เปิดประเทศเต็มรูปแบบแล้ว
การเดินทางทั้งเกาหลีมาไทยและไทยไปเกาหลีสะดวกไม่ต้องตรวจหาเชื้อโควิดอีกต่อไป
ปัจจุบันมีเที่ยวบินตรงจากเกาหลีเข้าเชียงใหม่
โดยภาพรวมมีเที่ยวบินเกาหลีมาไทยเกินกว่า 40 % แล้ว
ส่วนการเตรียมความพร้อมของไทยที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวทั่วเอเชียตั้งแต่ไตรมาส
4 ปี 2565
เป็นต้นไปนั้น ผู้ประกอบการท่องเที่ยวจะต้องปฏิบัติอย่างเคร่งครัด เรื่องที่ 1
การดูแลรักษามาตรฐานความปลอดภัยตามตราสัญลักษณ์ SHA :Amazing Thailand Safety and Health Administration
ที่จะต้องเน้นปฏิบัติเป็นปกติต่อไป
ถึงแม้จะผ่านพ้นช่วงสถานการณ์เลวร้ายสุดไปแล้วก็ตาม
แต่ทุกธุรกิจต้องใส่ใจด้านสุขอนามัย ไม่ว่าจะเป็น โรงแรม ร้านอาหาร บริการขนส่ง
ร้านขายของที่ระลึก และ ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว
ห้ามการ์ดตกโดยเด็ดขาด เพราะนักท่องเที่ยวทั่วโลกยังให้ความสำคัญเรื่องสุขภาพ
เรื่องที่ 2 มาตรฐานบริการ
และความเป็นห่วงเรื่องการป้องกันการหลอกลวงนักท่องเที่ยว
ซึ่งมีบางจังหวัดท่องเที่ยวยอดนิยมมีนักท่องเที่ยวร้องเรียนเข้ามาบ้าง ซึ่ง
กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ททท.ขอให้วงจรเรื่องการลักทรัพย์
ชกชิงวิ่งราวนักท่องเที่ยว หลังโควิดแล้วจะต้องกำจัดให้หมดไปทันที
นายธเนศวร์กล่าวว่า
ตลาดสาธารณรัฐประชาชนจีน
ตอนนี้มีสัญญาณบวกหลายเรื่องทยอยเข้ามาถึงการขยับตัวของนักท่องเที่ยว เช่น
รัฐบาลจีนอนุมัติให้เพิ่มเที่ยวบินจากจีนเข้าไทยได้มากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ
จากเดิมสัปดาห์ละไม่กี่เที่ยวบินเป็นสัปดาห์ละ 15 เที่ยวบิน
ทำให้ “ราคาตั๋วโดยสารเครื่องบิน” ถูกลงไปด้วย
และหากประเมินผลถอดคำพูดของรัฐบาลจีนก็ไม่ได้ห้ามเดินทาง
เพียงแต่การจัดการเรื่องเที่ยวบินที่ยังมีจำนวนจำกัด บวกกับขั้นตอนการตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัยของนักเดินทางเข้าออกประเทศยังมีเงื่อนไขที่จำเป็นจะต้องปฏิบัติอย่างเคร่งครัด
ขณะนี้มีจีนบางกลุ่มสามารถเดินทางเข้าเมืองไทย
โดยมีสถิติข้อมูลจากสถานเอกอัคราชฑูตและกงศุลใหญ่ไทยระบุมีนักเรียน นักศึกษา
นักธุรกิจจีน ยังยื่นขอวีซ่าเข้าไทยอย่างต่อเนื่อง วันละประมาณ 600-700 คน
ดังนั้น ททท.ก็มีความหวังปลายไตรมาส 4 ปี 2565
จะต้องดูสถานการณ์กันอีกครั้ง
สังเกตุได้จากผู้นำสาธารณรัฐประชาชนจีนเริ่มออกเดินทางไปต่างประเทศพบประธานาธิบดีคาซัคสถาน
ก็เป็นสัญลักษณ์ที่ดีต่อภาพรวมของตลาดจีนด้วยเช่นกัน ลำดับต่อไปประชาชนจีนก็คงจะมีโอกาสออกต่างประเทศได้
แต่การเดินทางอาจจะเป็นแบบค่อยเป็นค่อยไป เปิดเป็นบางมณฑลทางตอนใต้ของจีน
อาจจะเริ่มออกต่างประเทศได้ช่วงไตรมาส 4 ปี 2565 หรือไตรมาส 1 ปี 2566 เป็นต้นไป
ส่วนการนำเสนอขายสินค้า
ททท.ใช้กลยุทธ์เลือกให้เหมาะสมกับตลาดแต่ละเซกเมนท์ ประกอบด้วย กลุ่มที่ 1 Family Kids ครอบครัวขนาด
4 คน
พ่อแม่ลูก เห็นได้จากตลาดอินเดีย เกาหลี เวียดนาม มาเลเซีย
โดยเฉพาะบริเวณอำเภอหาดใหญ่มาเลเซียขับรถยูวีขับกันมาเป็นครอบครัว
ดังนั้นจึงต้องเตรียมความพร้อมเรื่อง ประเภทของห้องพักโรงแรมที่สามารถรับได้ครอบครัวละ
4 คน
อาหาร ผลไม้ ช้อปปิ้ง ซึ่งเป็นความโดดเด่นของเมืองไทย
เรื่อยไปจนถึงสถานที่ท่องเที่ยวสไตล์ Soft Adventure มีสระน้ำ
สวนน้ำ จะเป็นสินค้าที่ไทยพร้อมมากทั้งที่กรุงเทพฯ ภูเก็ต และอีกหลายจังหวัด
กลุ่มที่
2 คนรุ่นใหม่
Millenial เจน Z จะมีความกล้าออกเดินทางและชอบใช้ชีวิตเดินทางอยู่ในสังคมเมือง
Urban life ในกรุงเทพฯ
พัทยา และอีกหลายเมือง สามารถเช็คอินจุดท่องเที่ยว ๆ มีสถานที่ทำงานเที่ยวได้ด้วย
หรือ Co-Working Space ก็จะเป็นที่ชื่นชอบของนักเดินทางรุ่นใหม่เหล่านี้อย่างมาก
กลุ่มที่
3 การท่องเที่ยวเชิงกีฬา
Sport Tourism ฤดูหนาวปีนี้จะมีโอกาสต้อนรับตลาดสำคัญคือ
เกาหลีจะหนีหนาวมาเล่นกอล์ฟที่เชียงใหม่ใช้จ่ายเงินเป็นจำนวนมาก
ดังนั้นไตรมาสที่
4 ไทยจะได้นักท่องเที่ยวเกาหลี
กับญี่ปุ่น เพิ่มขึ้นอีกเป็นจำนวนมาก
เป็นกลุ่มนักเล่นกอล์ฟที่ชื่นชอบสนามกอล์ฟและการใช้ชีวิตอยู่ในเมืองไทยเป็นเวลานานต่อเนื่อง
สร้างรายได้เป็นกอบกำเข้าพื้นที่ได้เป็นอย่างดี
ขณะที่ตลาดโอเชเนีย
ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ แปซิฟิกใต้
ททท.ไม่ห่วงเนื่องจากเป็นตลาดที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเมืองไทยได้ตลอดทั้งปี
โดยสรุปแล้วตั้งแต่ไตรมาส
4 ปี 2565
เมื่อเข้าสู่ปีงบประมาณใหม่ 2566
ททท.ร่วมกับผู้ประกอบการท่องเที่ยวเอกชนเห็นสัญญาณบวกจากนักท่องเที่ยวตลาดเอเชีย
แปซิฟิกใต้ ซึ่งจะเป็นทัพกำลังซื้อสำคัญซึ่งได้รับมอบหมายให้ทำรายได้เข้าประเทศ 62 % และนำเข้านักท่องเที่ยวให้ได้ถึง
72 % ของนักท่องเที่ยวตลาดต่างประเทศทั้งหมดที่จะมาไทยปีหน้า
จึงมีความสำคัญอย่างยิ่งที่ทุกฝ่าย และคนไทย
จะได้ให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทุกประเทศเป็นอย่างดี
เพื่อนำรายได้เข้ามาฟื้นเศรษฐกิจระดับท้องถิ่นและประเทศกลับมาเฟื่องฟูโดยเร็ว
ฟังข่าวต้นชั่วโมง
ข่าวที่ 1 คิงเพาเวอร์รุกเปิดครบวงจร“ดิวตี้ฟรี-อะคาเดมี่ซีเกรฟเลสเตอร์”
“อัยยวัฒน์
ศรีวัฒนประภา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท คิง
เพาเวอร์ และประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์
ซิตี้ เปิดเผยว่า
ตั้งแต่กันยายน 2565
ได้เปิดบริการธุรกิจร้านค้าดิวตี้ฟรีในประเทศทุกช่องทางออนกราวนด์สนามบิน 4 แห่ง สุวรรณภูมิ ดอนเมือง ภูเก็ต เชียงใหม่
และดิวตี้ฟรีในเมืองท่องเที่ยว กรุงเทพฯ ที่รางน้ำ ศรีวารี พัทยา ภูเก็ต ส่วนออนไลน์ครบทาง www.kingpower.com กับ King
Power Application
โดยมีบริการ Click &Collect อำนวยความสะดวกให้นักเดินทางสั่งซื้อได้จนถึงนาทีสุดท้ายก่อนขึ้นเครื่องซึ่งสามารถซื้อทางออนไลน์แล้วไปรับส่งสินค้าขาเข้าและขาออกประเทศตามสนามบินที่กำหนดได้
แนวโน้มสถานการณ์ตลาดหลังโควิด-19
คลี่คลายพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าจะหันมาให้ซื้อผ่าน “ออนกราวนด์”
หรือเลือกซื้อสินค้าต่าง ๆ
จากทางหน้าร้านตามสาขาเมืองท่องเที่ยวและสนามบินเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน
เนื่องจากที่ผ่านมาอัดอั้นซื้อได้เฉพาะทางออนไลน์กับแอพลิเคชั่นเท่านั้น
จับตากลุ่มนักท่องเที่ยวคนไทยมีตั๋วเครื่องบินเดินทางต่างประเทศ และชาวต่างชาติทั่วโลกเข้าเมืองไทยจะนิยมซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนกราวนด์มากขึ้นอย่างแน่นอน
ส่วนตลาดต่างประเทศ
ขณะนี้มี อินเดีย มาเลเซีย มาท่องเที่ยวเมืองไทยติดอันดับ 1 ใน 3 นิยมใช้จ่ายเงินซื้อสินค้าดิวตี้ฟรีสูงเป็นอันดับต้น
ๆ ระหว่างนี้จะต้องจับตารอตลาดสาธารณรัฐประชาชนจีน
ตามนโยบายรัฐบาลมีโอกาสที่จะประกาศให้คนจีนเดินทางมาไทยได้ช่วงฤดูเดินทางปลายปี 2565 หรือช่วงต้นปี 2566
หากจีนเดินทางก็จะเป็นผลดีทั้งกับการท่องเที่ยวไทยและธุรกิจช้อปปิ้งด้วย
ปัจจุบันร้านค้าดิวตี้ฟรีคิง
เพาเวอร์ ในสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ ได้รับความร่วมมือจากแบรนด์ระดับแถวหน้าของโลกลงทุนตกแต่งบูติกช้อปอย่างสวยงามดึงดูดความสนใจของนักช้อปทั้งคนไทยและนานาชาติ
เช่น หลุยส์วิตตอง : LOUIS VUITTON ชาแนล :CHANEL กุซซี่ :Gucci
และแบรนด์ชั้นระดับโลกอีกหลากหลายแบรนด์
โดยร้านค้าดิวตี้ฟรีของคิง เพาเวอร์ ได้จัดระบบช้อปต่าง ๆ
โดยกระจายแบรนด์สินค้าหมวดต่าง ๆ
ในสุวรรณภูมิไปอยู่ในโซนเหมาะสมสอดคล้องกับความสนใจตลาดและเที่ยวบินของสายการบินนานาชาติที่มีลูกค้าใช้บริการแตกต่างกัน
เช่น ผลิตภัณฑ์น้ำหอม เครื่องสำอางค์ กระเป๋า แฟชั่น นาฬิกา ผลิตภัณฑ์ของกินของใช้
และอื่น ๆ
“อัยยวัฒน์” กล่าวว่า
ได้เดินหน้าพัฒนาธุรกิจในต่างประเทศด้วยเช่นกัน ด้วยการลงทุนสร้างอะคาเดมี“ซีเกรฟ”
ขึ้นในเลสเตอร์ แปลงโฉมสนามกอล์ฟพาร์ค ฮิลล์ ขนาด 18 หลุม
สร้างศูนย์ฝึกซ้อมแห่งใหม่แล้วเสร็จมาแล้วสองปี
ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเลสเตอร์เชียร์ ในพื้นที่ขนาด 455 ไร่ นับเป็นโครงการใหญ่ที่สุดมูลค่ากว่า 4,000 ล้านบาท (ประมาณ 103 ล้านปอนด์) มี สนามซ้อมกับ 1 อินดอร์สเตเดี้ยม
ตอนนี้มีนักกีฬาเข้ามาอยู่ประมาณ 400 คน เกิดการจ้างงานเพิ่มเป็นกว่า 100 คน จากเดิม 60 คน รวมทั้งมีทำงานพาร์ทไทม์ด้วย
ตั้งเป้าหมายพัฒนา “ซีเกรฟ เลสเตอร์”
เป็นศูนย์ฝึกและสนามซ้อมดีสุดพร้อมที่สุดในยุโรป เมื่อเปิดบริการโครงการนี้สามารถสร้างประโยชน์กับเยาวชนในอังกฤษและทั่วยุโรปสนใจกีฬาฟุตบอลเข้ามาอยู่ในอะคาเดมีซีเกรฟทั้งหมด
จึงมุ่งมั่นทำโครงการนี้ให้เป็นเรื่องระยะยาวในอนาคตจะได้ไม่ต้องไปซื้อตัวนักเตะมูลค่าหลักร้อยล้านบาทอีกต่อไป
ทว่าจะใช้การปั้นเด็กใหม่เติบโตขึ้นมาตามขั้นตอนซึ่งจะได้ผลที่ดีกว่า
ภายในศูนย์มีหัวใจหลักคือ “แคนทีนบริการอาหาร”
ของนักเตะในพื้นที่ขนาดใหญ่มากขึ้น ทุกทีมและทุกคนมาพบกันที่ห้องอาหารแห่งนี้เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้เด็กอยากพัฒนาทักษะของตนเองก้าวสู่นักเตะมืออาชีพเหมือนรุ่นพี่ในเฟิร์สโซน
รวมถึงได้ดีไซน์โครงสร้างตึกมองจากมุมสูงเป็นรูปผู้ตัวจิ้งจอก
รองรับเด็กตั้งแต่อายุ 9 -21
ขวบ นักกีฬาที่อยู่ในโซนอะคาเดมีจะเข้ามายัง เฟิร์สโซนของนักเตะไม่ได้
เป้าหมายก็เพื่อให้เด็กได้เห็นพัฒนาของตัวเองหากต้องการทำ “ชีวิตประสบความสำเร็จ”
จะต้องมีความพยายามฝึกเพื่อข้ามจากฝั่งอะคาเดมีมายังเฟิร์สโซนให้ได้ โดยทุกคนจะเห็นแต่ละต้องเป็นขั้นตอนตามลำดับ เด็กอายุ
12,15,18,21
ปี จึงดีไซน์ห้องฝึกไม่เหมือนกัน
การขยับจาก ยู 12 ห้องจะเปลี่ยนดีขึ้น
เห็นการเปลี่ยนแปลงของตัวอยู่ใกล้ความเป็นมืออาชีพมากขึ้น ทุก ๆ ปี
ข่าวที่
2 สมัครสมาชิกคิงเพาเวอร์สิ้นเดือนก.ย.รับคุ้มE-gift Cardฟรี1.8หมื่น
ช้อปคุ้มช่วงสิ้นเดือนเมื่อสมัครสมาชิก คิง เพาเวอร์ คุ้มค่า รับ E-GIFT CARD หรือคูปองส่วนลด
1.สมัครสมาชิก ONYX 60,000 บาท รับ E-GIFT CARD
ช้อปเพิ่ม 18,000 บาท 2.สมัครสมาชิก
SCARLET 6,000 บาท รับ E-GIFT CARD ช้อปเพิ่ม
1,500 บาท 3.สมัครสมาชิก NAVY
1,000 บาท รับฟรี! คูปองส่วนลดมูลค่า 500 บาท
สำหรับช้อป 3,000 บาทขึ้นไป/ใบเสร็จ(ยอดเงินในการสมัครสมาชิกสามารถนำมาช้อปปิ้งได้เต็มจำนวน)
สมัครง่าย ผ่าน LINE เพียง 7 ขั้นตอน
ขั้นตอนที่ 1 : เพิ่มเพื่อน LINE: @kingpower เลือกแถบเมนู “KING POWER MEMBER”
ขั้นตอนที่ 2 : เลือกสมัครสมาชิก
ขั้นตอนที่ 3 : เลือกรูปแบบสมาชิก NAVY SCARLET หรือ ONYX
ขั้นตอนที่ 4 : ทำการชำระเงินตามแพ็กเกจที่เลือก
(ยอดเงินที่สมัครสมาชิกสามารถนำมาใช้ซื้อสินค้าได้เต็มจำนวน)
ขั้นตอนที่ 5 : เมื่อสมัครสมาชิก คิง เพาเวอร์ เสร็จสมบูรณ์
กดที่รูปบัตรสมาชิกเพื่อแสดงเมนู
ขั้นตอนที่ 6 : กด E-COUPON หรือ E-GIFT
CARD ตามแพ็กเกจที่ได้รับจากการสมัครสมาชิก
ขั้นตอนที่ 7 : แสดง QR CODE กับพนักงาน CASHIER
เพื่อชำระค่าสินค้า วันนี้– 28 กันยายน 2565
ที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ พัทยา
ภูเก็ต และ คิง เพาเวอร์ ศรีวารี ทุกวันเสาร์ – อาทิตย์
ข่าวที่ 3 คิงเพาเวอร์ปลื้ม
PRADAอวดโฉมใหม่บูทีคช้อปสนามบินสุวรรณภูมิ
คิง
เพาเวอร์ รายงานว่า พันธมิตรแบรนด์ระดับโลก
Prada : พราด้า ได้ลงทุนบูทีกใหม่ล่าสุดในเมืองไทยอย่างเป็นทางการ
ที่ “สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ” ชั้น 4 พร้อมทั้งนำเสนอคอลเลคชั่นกระเป๋าและแอกเซสซอรีสำหรับสุภาพบุรุษและสุภาพสตรี
นักเดินทางห้ามพลาด
เดินไปช้อปด่วนมีประตูทางเข้าของบูทีกอันกว้างขวางและโดดเด่นด้วยหน้าจอที่ฉายภาพเคลื่อนไหวบนกำแพง
เชิญชวนให้เข้าไปสู่พื้นที่ภายในร้านที่จัดวางแบ่งหมวดสินค้าชายและหญิงอย่างลงตัว
“คอลเลคชั่นสุภาพสตรี”
ประกอบไปด้วย สินค้าเครื่องหนัง กระเป๋า แอกเซสซอรี แว่นตา เครื่องประดับ ผ้าพันคอ
หมวก และที่คาดผม
“คอลเลคชั่นสุภาพบุรุษ”
ได้คัดสรรสินค้าเครื่องหนัง กระเป๋า แอกเซสซอรี หมวก และแว่นตา ที่ล้วนยังคงคาแรกเตอร์อันสดใหม่และสง่างามตามแบบฉบับของพราด้าไว้อย่างเต็มเปี่ยม
ภายในบูทีคใหม่แห่งนี้
บรรยากาศนั้นอบอวลไปด้วยการตกแต่งขององค์ประกอบสุดไอคอนิกประจำแบรนด์
ตั้งแต่พื้นหินอ่อนลายตารางหมากรุกสีขาว-ดำ ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากบูทีกพราด้าแห่งแรกของโลก
ณ กัลเลอเรีย วิตโตริโอ เอ็มมานูแอล ที่สอง (The Galleria
Vittorio Emanuele II) ณ มิลาน ประเทศอิตาลี
ไปจนถึงผ้าแคนวาสสีเขียว ที่ปกคลุมทั้งผนัง ชั้นวางสินค้า
และตู้ลิ้นชักที่ตัดขอบด้วยกระจก เน้นย้ำถึงเอกลักษณ์การตกแต่งร้าน
พร้อมชวนให้หลงใหลไปกับความงามของสินค้าทุกชนิด
ข่าวที่ 4 ททท.ผนึก6แอร์ไลน์สอัดโปรลดทั่วฟ้าบินทั่วไทยฟรี300บาท/บุ๊กกิ้ง
ดร.ยุทธศักดิ์
สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.ร่วมกับสมาคมสายการบินประเทศไทยรวม6 สายการบิน มีบางกอกแอร์เวย์ส
ไทยแอร์เอเชีย ไทยสมายล์ นกแอร์ ไทยไลอ้อนแอร์ และไทยเวียตเจ็ท เปิดตัวโครงการ
“ลดทั่วฟ้า บินทั่วไทย” ระหว่างวันที่ 19 กันยายน – 10 ตุลาคม 2565 เพื่อมอบส่วนลดพิเศษให้แก่ผู้โดยสารและกระตุ้นเศรษฐกิจต้อนรับช่วงฤดูเดินทางท่องเที่ยวหรือไฮซีซันปลายปี
2565 เป็นต้นไป โดยขายตั๋วโดยสารในราคาพิเศษทุกเส้นทาง ทุกระดับราคา ซึ่งทาง ททท. มอบส่วนลดค่าตั๋วโดยสารเครื่องบิน
300 บาทต่อ 1 หมายเลขการจอง หรือ 1 Booking มุ่งสร้างกระแสนักท่องเที่ยวเดินทางแล้ว
ยังจะทำให้อัตรารบรรทุกเฉลี่ยของสายการบิน (Load Factor) เพิ่มขึ้นด้วย
รวมถึงยังจะช่วยให้นักท่องเที่ยวใช้จ่ายเงินระหว่างการเดินทางกระจายไปยัง
ค่าที่พัก ค่าเดินทางท้องถิ่น ค่าอาหาร ค่าเข้าชมแหล่งท่องเที่ยว
ค่าซื้อสินค้าและของ ที่ระลึก
และการช้อปสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวอื่น ๆ ด้วย
ดร.ยุทธศักดิ์ย้ำว่าโครงการลดทั่วฟ้าบินทั่วไทยครั้งนี้ทั้ง
6 สายการบิน จะเปิดโอกาสให้ทุกคนได้เลือกเดินทางไปในเส้นทางใดก็ได้
และเที่ยวบินใดก็ได้ แต่ ททท.อยากชวนให้ทุกท่านออกเดินทางท่องเที่ยวไปยังเส้นทางจังหวัดเมืองรอง
เพื่อจะได้กระจายรายได้และกระจาย
การกระจุกตัวจากการท่องเที่ยวไปยังท้องถิ่นทั่วประเทศไทยได้
ส่วนสถานการณ์ค่าตั๋วโดยสารช่วงโควิด-19 มีราคาเพิ่มสูงขึ้นเพราะบางสายการบินหยุดให้บริการชั่วคราวจึงมีจำนวนที่นั่งเครื่องบินจำกัด
ส่งผลให้นักท่องเที่ยวภายในประเทศทางอากาศลดลง
ทั้ง ๆ ที่ก่อนจะเจอวิกฤติโควิด-19
อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยสร้างรายได้ปีละมากกว่า 3 ล้านล้านบาท เมื่อปี 2562 สร้างสัดส่วนให้จีดีพีประเทศถึง 18
% ปี 2565 ททท. ตั้งเป้าจะนำรายได้ท่องเที่ยวกลับมาให้ได้รวมปีละ
1.5 ล้านล้านบาท หรือคิดเป็น 50 % ของปี 2562 จากนักท่องเที่ยวชาวไทย 160 ล้านคน-ครั้ง สร้างรายได้ประมาณ
656,000 ล้านบาท ช่วงครึ่งปีแรก 2565
สถานการณ์ภายในประเทศระหว่าง มกราคม-มิถุนายน 2565 คนไทยเดินทางท่องเที่ยวแล้ว 74,335,927 คน-ครั้ง
นายพุฒิพงศ์
ปราสาททองโอสถ นายกสมาคมสายการบินประเทศไทย
กล่าวว่า โครงการ “ลดทั่วฟ้า บินทั่วไทย” ทางสมาชิกทั้ง 6 สายการบิน พร้อมจะมอบส่วนพิเศษ
300 บาท ต่อหมายเลขการจอง จำนวน รวมทั้งหมด 500,000 สิทธิ์ แก่ผู้โดยสารที่ซื้อตั๋วโดยสารระหว่างวันที่ 19 กันยายน – 10 ตุลาคม 2565
สามารถกรอกโค้ดลดราคา หรือ Promotion Code “AMZTH300” บนหน้าเว็บไซต์สายการบิน และตั๋วโดยสารซื้อแล้วใช้เดินทางได้ตั้งแต่ 1
พฤศจิกายน – 31 ธันวาคม 2565 ตามเงื่อนไขของแต่ละสายการบิน
ส่วนการบินเป็นอุตสาหกรรมที่ได้รับผลกระทบจากสภาพแวดล้อมภายนอกต่อเนื่อง
โดยเฉพาะจากการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ที่เริ่มต้นมีการระบาดตั้งแต่ต้นปี
2563 จนมาถึงปี 2564 ธุรกิจการบินภาพของไทยปี
2564 ส่วนที่ 1 “จำนวนผู้โดยสาร”ลดลงจากปี
2563 ถึง 64.1 % จากผู้โดยสารระหว่างประเทศลดลง
90.2 % และในประเทศลดอีก 54 % ส่วนที่สอง
“ปริมาณเที่ยวบิน” ทั้งหมดลดลง 48.5 % จากเที่ยวบินระหว่างประเทศลด
46.6 % และในประเทศลด 49.1 % ซึ่งเป็นผลมาจากมาตรการจำกัดการเดินทางทั้งในและระหว่างประเทศทำให้การขนส่งทางอากาศต้องหยุดชะงักลงชั่วคราว
หลังจากรัฐบาลเริ่มเปิดประเทศและในแต่ละจังหวัดของไทยเริ่มลดมาตรการจำกัดการเดินทาง
รวมทั้งประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกเปิดมากขึ้น ทำให้เที่ยวบินระหว่างประเทศและเที่ยวบินในประเทศมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง
สถิติปี 2565
มีจำนวนผู้โดยสารภายในประเทศแยกตามเส้นทางบิน 3 อันดับแรก เส้นทางบินจากกรุงเทพฯ สนามบินสุวรรณภูมิและดอนเมือง 1.กรุงเทพฯ – เชียงใหม่ มีผู้โดยสารรวมมากที่สุด
1.56 ล้านคน 2.กรุงเทพฯ– ภูเก็ต มีผู้โดยสาร 1.31 ล้านคน 3.กรุงเทพฯ
– หาดใหญ่ มีผู้โดยสาร 1.10 ล้านคน
นายพุฒิพงศ์กล่าวว่า
ความร่วมมือของ 6 สายการบินกับ ททท. ทำโครงการ
“ลดทั่วฟ้า บินทั่วไทย” ครั้งนี้จะช่วยสนับสนุนเศรษฐกิจไทยให้ฟื้นกลับมาโดยเร็ว
และช่วยกระจายจำนวนนักท่องเที่ยวในประเทศไปยังเส้นทางบินอื่น ๆ ได้มากขึ้น
โดยเฉพาะเมืองรอง เช่น สุโขทัย เชียงราย
นครศรีธรรมราช ตรัง บุรีรัมย์ และกระบี่
ข่าวที่ 5TCEBโชว์ความสำเร็จ IT&CMAandCTW2022เปิดตัวISAN MICE3เมือง
ดร.
อรรชกา สีบุญเรือง
ประธานกรรมการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “TCEB” เปิดเผยว่า ได้เป็นประธานเปิดงาน IT&CMA
and CTW Asia Pacific 2022
เมื่อ 21 กันยายน 2565 ที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์
แอท เซ็นทรัลเวิลด์ พร้อมกับจัดกิจกรรมต่อเนื่องเริ่ม 21-22
กันยายน
นี้ โดยเปิดจับคู่เจรจาธุรกิจระหว่างตัวแทนผู้ซื้อจากทั่วโลกและผู้ขายในเมืองไทย
จากนั้น 22-28 กันยายน นี้ ได้เปิดให้ผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมงานในรูปแบบไฮบริดต่อเนื่องจนเสร็จงาน
สำหรับงาน
IT&CMA and CTW Asia Pacific 2022 เป็นสุดยอดงานเทรดโชว์ด้านการจัดประชุมและเดินทางเพื่อเป็นรางวัลที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียแปซิฟิก
เปิดโอกาสให้อุตสาหกรรมไมซ์ได้แสดงบทบาทและขีดความสามารถร่วมฟื้นฟูเศรษฐกิจภูมิภาคและเศรษฐกิจโลก
โดยไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดงานต่อเนื่องเป็นปีที่ 20 และเป็นครั้งแรกในรอบ
2 ปีได้กลับมาจัดที่กรุงเทพฯ อีกครั้ง
ระหว่างงานทีเส็บได้จัดดินเนอร์เลี้ยงต้อนรับการจัดงาน
มีคณะผู้ประกอบการไมซ์และสื่อมวลชนจากนานาประเทศ พร้อมสนุกสนานกับการแสดงจากวง SWINGKINGS
ที่มามอบเสียงดนตรีผสมผสานทั้งเพลงไทยและสากลให้กับผู้เข้าร่วมงาน
ที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์
ส่วนบรรยากาศใน
Thailand Pavilion งาน
“IT&CMA and CTW Asia Pacific 2022”
ได้นำเสนอความพร้อมของประเทศไทย ให้ทุกคนได้มาสัมผัสประสบการณ์ "Meet
the Magic" ตลอดจนแพ็กเกจสนับสนุนการจัดงาน
ที่ทำให้ ไทยแลนด์ พาวิลเลียน ได้รับความสนใจอย่างมาก
ผู้ประกอบการจากไทยต่างมีนัดหมายเจรจาธุรกิจเต็มตลอดทั้งวัน
พร้อมร่วมสนุกกับกิจกรรม
"Meet The Magic of MICE in 4
Regions of Thailand" เป็นการถ่ายรูปกับสถานที่ในประเทศไทยและอาหารไทยผ่านเทคโนโลยี
AR และPhoto
Booth ถ่ายภาพกับสถานที่เมืองไมซ์ซิตี้พร้อมรับรูปภาพและของที่ระลึก
ปี 2565 มีผู้ประกอบการไทยเข้าร่วมทั้งหมด
34 ราย ร่วมกับทีเส็บ และ TICA คอยให้การต้อนรับและให้ข้อมูลแก่ผู้ซื้อ
(Buyer) จากนานาประเทศสนใจมาจัดงานในไทย
พร้อมทั้งเปิดตัว ISAN MICE งาน IT&CMA and CTW Asia
Pacific 2022
วันแรก 44
นัดหมายธุรกิจ แสดงศักยภาพไมซ์ตลาดต่างประเทศ 3 เมืองไมซ์ ได้แก่ ขอนแก่น นครราชสีมา
และอุดรธานี เปิดการเจรจาธุรกิจผ่านออนไซต์ จากนครราชสีมา มีเจรจาธุรกิจ 11 นัดหมาย ขอนแก่น 15 นัดหมาย และอุดรธานี 18 นัดหมาย
ข่าวที่ 6 บางจากโชว์5ปี“มูลนิธิใบไม้ปันสุข”ปั้นเด็กแจ๋ว200โรงเรียน52จังหวัด
บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) รายงานว่า
ประสบความสำเร็จในโอกาสก่อตั้ง “มูลนิธิใบไม้ปันสุข” ครบรอบ 5 ปี ในการทำโครงการคืนประโยชน์สู่สังคมด้านพัฒนาการศึกษา สิ่งแวดล้อม
และคุณภาพชีวิตเยาวชนไทย ตอบสนองเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนแห่งสหประชาชาติ หรือ
UN Sustainable Development Goals เป้าหมายที่ 4
Quality Education ที่ได้ทำกิจกรรมเพื่อเด็กและเยาวชนมาตั้งแต่ปี 2560
ผ่านโครงการต่าง ๆ ตลอด 5 ปี โดยบางจากฯ
ได้นำมูลนิธิใบไม้ปันสุข สร้างสรรค์สังคมและสิ่งแวดล้อมควบคู่กับการพัฒนาคุณภาพชีวิตของเยาวชนและสังคมไทยมาตลอดด้วยเงินเริ่มต้นจัดตั้งมูลนิธิกว่า
5 ล้านบาท ทำกิจกรรมส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้ของเยาวชน ด้านการศึกษา
การพัฒนาทักษะ สร้างจิตสำนึกด้านสิ่งแวดล้อม ผ่านโครงการต่าง ๆ โดยให้เด็กได้เรียนรู้และลงมือทำด้วยตนเอง
อาทิ โครงการอ่านเขียน เรียนสนุก ปั้นเด็กจิ๋ว เป็นเด็กแจ๋ว
ที่มุ่งฝึกทักษะการอ่าน เขียน อันเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญของการศึกษา และ
โครงการรักษ์ ปัน สุข จูเนียร์ จัดตั้ง 8 สถานีเรียนรู้
เพื่อปลูกจิตสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อม พร้อมสนับสนุนเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular
Economy) เพื่อจัดการขยะ
ร่วมกับสถานศึกษาทั่วประเทศ 52 จังหวัด เครือข่ายสถานศึกษาเกือบ
200 แห่ง มอบโอกาสในการเรียนรู้และพัฒนาคุณภาพชีวิตให้เยาวชนไปแล้วกว่า 15,000 คน
เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2565 บางจากประกาศเป้าหมายขับเคลื่อน
“มูลนิธิใบไม้ปันสุข” เดินหน้าผลักดันคุณภาพชีวิตเยาวชนไทยต่อเนื่องอย่างเป็นรูปธรรมผ่าน
3 โครงการ ได้แก่ 1.โครงการอ่านเขียนเรียนสนุก ปั้นเด็กจิ๋วเป็นเด็กแจ๋ว 2.โครงการรักษ์ ปัน สุข จูเนียร์ และ 3.โครงการโซลาร์ปันสุข
ให้ผู้คนรู้จักกว้างขวางขึ้น ควบคู่การประชาสัมพันธ์มูลนิธิใบไม้ปันสุขให้รู้จักเป็นวงกว้างมากขึ้น
รวมถึงเชิญชวนผู้สนใจทั่วไปร่วมสนับสนุนกิจกรรมของมูลนิธิฯ
ผ่านการบริจาครูปแบบต่าง ๆ ทั้งดาวน์โหลดสติ๊กเกอร์ไลน์
บริจาคคะแนนสมาชิกบัตรน้ำมันบางจาก และรับบริจาคผ่าน กล่องปันสุข พร้อมกล่องบริจาคในร้านอินทนิลด้วย
นายยอดพจน์ วงศ์รักมิตร ประธานมูลนิธิใบไม้ปันสุข
กล่าวว่า มูลนิธิใบไม้ปันสุข
เริ่มดำเนินงานเมื่อปี 2560 ด้วยวิสัยทัศน์
“สร้างสรรค์สังคมและสิ่งแวดล้อมด้วยการเรียนรู้และลงมือทำเพื่อให้เยาวชนอ่านออกเขียนได้และมีคุณภาพชีวิตที่ดี”
เริ่มจากเป็นรากฐานการศึกษา ให้ความสำคัญให้เด็ก ๆ อ่านออก-เขียนได้ สร้างความยั่งยืนทุก
ๆ ด้าน หลังจากนั้นจึงเริ่มพัฒนาโครงการอื่นตามมา
เพื่อพัฒนาทักษะและพฤติกรรมที่จำเป็นต่อการพัฒนาที่ยั่งยืน นำไปสู่จุดหมายปลายทาเรื่องการสร้างสังคมที่มีความสุข
ทางมูลนิธิฯ ได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรที่มีความเชื่อ หลักการ วิธีทำงาน
ที่คล้ายกัน กระทั่งสามารถทำงานร่วมกันเป็นทีมได้สมบูรณ์แบบขึ้น ได้แก่
ทุ่งสักอาศรม บมจ. เอสซีจี เคมิคอลส์ และมูลนิธิมีชัย วีระไวทยะ ทำให้ตลอด 5 ปีนี้
จึงมีความเชี่ยวชาญและพัฒนากิจกรรมด้านการศึกษาเพื่อต่อยอดงานร่วมกับพันธมิตรได้อย่างน่าสนใจและแข็งแรงขึ้น
เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2565 เป็นวันเยาวชนแห่งชาติ
จึงใช้โอกาสนี้ประชาสัมพันธ์ทั้ง 3 โครงการ จึงได้เชิญชวนสนับสนุนกิจกรรมของมูลนิธิฯ
ผ่านการบริจาคในรูปแบบต่าง ๆ ทั้งการดาวน์โหลดสติ๊กเกอร์ไลน์
การบริจาคคะแนนบัตรสมาชิกบางจาก และการรับบริจาคที่กล่องปันสุขในร้านอินทนิล ไปพร้อม
ๆ กัน
นางกลอยตา ณ ถลาง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่
สายงานสื่อสารองค์กรและกิจการเพื่อความยั่งยืน กล่าวว่า บมจ.บางจาก คอร์ปอเรชั่น
กล่าวว่า บางจากเน้นให้ความสำคัญเรื่องการดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อมควบคู่การดำเนินธุรกิจมาตลอดเกือบ
40 ปี รวมถึงการก่อตั้ง “มูลนิธิใบไม้ปันสุข”
ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อมระดับประเทศและกิจกรรมชุมชนสัมพันธ์
รวมทั้งการสร้างรากฐานของความยั่งยืนคือการพัฒนาเยาวชนทั้งในด้านการศึกษาและสิ่งแวดล้อม
สอดคล้องกับเป้าหมายความยั่งยืนแห่งสหประชาชาติ หรือ UN Sustainable
Development Goals เป้าหมายหลักที่ 4 Quality Education กับเป้าหมายที่ 13 Climate Action การปลูกฝังจิตสำนึกและพฤติกรรมที่ดีด้านสิ่งแวดล้อมสอดคล้องกับการพัฒนาที่ยั่งยืนและนโยบายชาติตามโมเดล
BCG Economy
โดยมีคณะกรรมการมูลนิธิฯ เป็นผูแนะนำแนวทางการทำงาน
ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานพันธมิตรมากมาย และมีผู้บริหารกับเพื่อนพนักงานกลุ่มบริษัทบางจาก
ทำหน้าที่ให้คำแนะนำช่วยสนับสนุนโครงการต่าง ๆ หลากหลายรูปแบบ สละเวลามาร่วมเป็นพี่เลี้ยงอาสาติดตามความคืบหน้าโครงการสอคล้องตามวัฒนธรรมของบางจากคือ
‘เป็นคนดี มีความรู้ เป็นประโยชน์ต่อผู้อื่น”
ช่วงที่ 2 หนาวนี้แนะนำเที่ยวฟิน ๆ
ไปจิบชาบนดอยสูงเชียงราย ที่บ้านพญาไพร กับดอยแม่สลอง
สูดโอโซนดื่มด่ำพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติสวยสุดแดนสยาม จากนั้นรู้ไว้เทศกาลเจ “10เทคนิคการกินไม่กระทบโรคหัวใจ” และข่าวท้ายชั่วโมง ข่าวแรก “THAI
FLIGHT” ชิมรางทุ่ม2พันล้านเปิดโรงแรมมวย
เกาะสมุยกับบางนา ข่าวที่สอง “โรงแรมมีเลีย” ชูขายมื้อเช้ารับไฮซีซันแค่ 500 บาท
ท่องเที่ยว-หนาวนี้เที่ยวฟินจิบขาบ้านพญาไพร-ดอยแม่สลอง
เชียงราย
ปลายฝนต้นหนาวปลายปี 2565 “การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย” แนะนำหาเวลาเดินทางพักผ่อน
บินลัดฟ้าแล้วนั่งรถเที่ยว “เชียงราย” สัก 2 วัน 1 คืนปักหมุดหยุดความสุขได้ที่ บ้านพญาไพร - ดอยแม่สลอง
กิจกรรมต้องห้ามพลาดเมื่อไปถึง “เชียงราย”
ต้องแวะไปชมแหล่งปลูกชาชั้นดีอีกแห่งหนึ่งของประเทศไทย กับทริปท่องเที่ยวในหุบเขา
เช็คอินจุดแรก “บ้านพญาไพร” ต.เทอดไท อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย
ผู้คนในหมู่บ้านส่วนใหญ่เป็นชาวอาข่า ที่ประกอบอาชีพปลูกชาเป็นหลัก บนพื้นที่กว่า
30,000 ไร่ ที่ความสูง 1,200 เมตร จากระดับน้ำทะเล
ซึ่งทำให้อากาศที่นี่เย็นสบายตลอดทั้งปี
การท่องเที่ยว “บ้านพญาไพร” อำเภอแม่ฟ้าหลวง
มีสถานที่ท่องเที่ยวชุมชนสัมผัสวิถีชีวิตชาวอาข่าอย่างลึกซึ้ง เริ่มปักหมุดแรก
ชมการแสดงต้อนรับด้วย “บ่อ ฉ่อง ตุ๊” เพื่อให้เห็นวิถีชีวิตพิธีกระทุ้งกระบอกไม้ไผ่
จากนั้นก็เดินชมหมู่บ้านอาข่า ดูกระบวนการผลิตชา ชิมขันโตกอาข่า ชมผ้าปักมืออาข่า
นั่งรถออฟโรดไปชมไร่ชาสุดสวย
เรื่อยไปจนถึงจุดชมวิวสุดปังริมฝั่งชายแดน ติดต่อท่องเที่ยวบ้านพญาไพร
088-401-2012 หรือทางwww.phayaphrai.com
เช็คอินที่ 2 ไปขึ้น “ดอยแม่สลอง”
ดื่มด่ำธรรมชาติ และวิถีอาข่าบ้านพญาไพรเสร็จเรียบร้อยแล้ว มุ่งหน้าไปยัง
“ดอยแม่สลอง” สัมผัสธรรมชาติของชาวหมู่บ้านสันติคิรี ต.แม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง ชวนจิบชาแสนอร่อย
ชาวบ้านส่วนใหญ่เป็นชุมชนอพยพจากกองพล 93 ประเทศเมียนมาเข้ามายังไทย แล้วมาทำอาชีพหลักคือปลูกชาในหุบเขาอันกว้างใหญ่เช่นกัน
บนดอยแม่สลองบรรยากาศสุขสดชื่นกับการได้สัมผัสอากาศฟินมาก ๆ ช่วงเช้าตื่นตากับทะเลหมอกปลายฝนต้นหนาวหน้าฝน
ช่วงสาย ๆ เดินลัดเลาะไปตามแหล่งท่องเที่ยวทั่วหมู่บ้านได้หลายแห่ง ไฮไลต์ 1.พิพิธภัณฑ์วีรชนอดีตทหารจีนคณะชาติภาคเหนือ ประเทศไทย2.สุสานนายพลต้วน 3.สตรีทอาร์ต ถนนศิลปะอันสวยงาม 4.ต้องห้ามพลาดชิมหม้อไฟจีนยูนนาน 5.ไปชมไร่ชาวังพุดตาล
ปลายปี 2565 ต้องขึ้นเหนือสุดสยามไปเที่ยว บ้านพญาไพร
กับดอยแม่สลอง จังหวัดเชียงราย กันให้มีความสุขกอีกครั้ง
สุขภาพ-10เทคนิควิธีปี65“เทศกาลเจ”กินอย่างไรไม่กระทบโรคหัวใจ
อาหารเจคืออาหารปราศจากส่วนประกอบของเนื้อสัตว์หรือผลิตภัณฑ์จากสัตว์
รวมถึงผักที่มีกลิ่นฉุน เน้นการกินผักและโปรตีนจากพืชที่มีไขมันน้อยกว่าไขมันจากสัตว์
จึงทำให้อาหารเจดูเหมือนเป็นอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ไม่น่าส่งผลต่อสุขภาพระยะยาวได้
แต่ที่จริงแล้วสิ่งที่มองข้ามไม่ได้เลยคือการปรุงประกอบอาหารที่บางเมนู
ไม่ว่าจะ ทอด ผัดน้ำมันเยอะ หรือมีส่วนประกอบเป็นผักดองที่มีโซเดียมสูง
โดยอาหารที่ทั้งมันและเค็มนี้ก็อาจส่งผลเสียต่อโรคหัวใจและหลอดเลือดในระยะยาวได้
เทคนิคการกินเจและเลือกซื้ออาหารเจอย่างไรให้ดีต่อสุขภาพหัวใจ
1. เลือกร้านที่มีตัวเลือกอาหารหลากหลาย
เน้นเมนู ต้ม นึ่ง ตุ๋น ผัด ยำ ที่ทำจากผักสดมากกว่าผักดอง
2. เลือกกับข้าวที่เป็นของทอดรวมแล้วไม่เกิน
1 อย่างต่อวัน
3. หากซื้อแกงที่มีไขมันมาก
แนะนำให้แช่ตู้เย็นก่อน แล้วเลาะชั้นน้ำมันที่ลอยอยู่ด้านบนออกก่อนนำอาหารไปอุ่นร้อน
4. ไม่ซดน้ำแกง
น้ำซุป หรือไม่นำน้ำผัดผักมาราดลงบนข้าว หรือใช้ส้อมหรือตะเกียบในการตักอาหาร
เพื่อลดความมันและความเค็มส่วนเกินลง
5. เน้นกินอาหารที่ทำจากผักสดๆมากกว่าผักที่ผ่านการหมักดอง
เพื่อลดความเค็มในอาหาร
6. พยายามกินอาหารที่มีโปรตีนเด่นอย่างน้อย
1 อย่างต่อมื้อ เพื่อให้อิ่มอยู่ท้อง
7. การกินเจมักเน้นอาหารที่เป็นแป้งและผักมาก
จึงอาจทำให้อิ่มเร็วในช่วงแรก และมีหิวระหว่างวันได้
แนะนำให้จิบน้ำเปล่าระหว่างวันเพิ่มขึ้น
8. ขนมว่างระหว่างวันแนะนำเป็นผลไม้สดประมาณ
1 กำปั้น กับน้ำเปล่ามากกว่าขนมเบเกอรี่
9. นมถั่วเหลือง
อาจเป็นอาหารมื้อว่างที่อยู่ท้องมากขึ้น แนะนำเลือกแบบหวานน้อยและเสริมแคลเซียมค่ะ
นมถั่วอื่นๆ อาจจะมีโปรตีนและแคลเซียมน้อยกว่านมถั่วเหลือง
แนะนำให้สลับได้หากเบื่อนมถั่วเหลือง
10. หากผู้ป่วยต้องกินยาวาร์ฟาริน
แนะนำให้ปรึกษาแพทย์ก่อนเนื่องจากการกินผักมากขึ้นอาจส่งผลต่อการออกฤทธิ์ของยาได้
ฟังข่าวท้ายชั่วโมง
ข่าวแรก “THAI FIGHT”ทุ่มกว่า2,000ล้านผุด2โรงแรมกีฬามวยสมุย&บางนา
นายนพพร
วาทิน
ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยไฟท์ จำกัด เปิดเผยว่า ได้ทุ่มการลงทุนกว่า 2000 ล้าน เปิดเมกะโปรเจ็กต์ 2 โครงการ คือ โครงการแรก THAI
FIGHT HOTEL เกาะสมุย สร้างเป็นโรงแรม สุดหรูภายใต้ธีม
"มวยไทย" หาดละไม จังหวัดสุราษฎร์ธานี ตั้งใจใช้ศิลปะมวยไทยขยายไปสู่ระดับโลกภายใต้คอนเซปต์
THAI FIGHT SOFT POWER เพราะศิลปะการต่อสู้ด้วยมวยไทย หมัด
เท้า เข่า ศอก เป็นศิลปะที่งดงาม เข้มแข็ง และเต็มไปด้วยพละกำลัง
การต่อสู้ที่ได้รับการยกย่องและได้รับการยอมรับว่าเป็นศาสตร์การต่อสู้ป้องกันตัวแนวตั้งที่ดีที่สุดในโลก
พร้อมเปิดให้บริการตั้งแต่เดือนตุลาคม 2565 เป็นต้นไป
ดังนั้นจึงมุ่งมั่นตั้งใจสร้างไทยไฟท์ให้เป็นหนึ่งในตำนานแห่งมวยไทย เพื่อให้นานาชาติได้หลงรัก
เรียนรู้และสัมผัสถึงศิลปะมวยไทย ซึ่งสามารถกล่าวเรื่องการทำได้สำเร็จอย่างงดงาม
คนทั่วโลกต่างรู้จักมวยไทยเพิ่มขึ้นอย่างมากมาย
และ THAI FIGHT SIGNATURE PROJECTS คือซอฟท์ เพาเวอร์ที่มีพลังมหาศาลของเมืองไทยที่จะเม็ดเงินมาจากนักท่องเที่ยวทั่วโลกได้อย่างแท้จริง
โดยได้ใช้เงินลงทุนกว่า
1,000
ล้านบาท เพื่อทำ THAI FIGHT HOTEL จะเป็นสถานที่พักผ่อนริมชายหาดที่มีแห่งเดียวในโลก
เป็นโรงแรมรูปแบบใหม่มีพื้นที่เกือบ 5 ไร่ ความยาวของชายหาดเกือบ 500 เมตร ประกอบด้วย อาคาร 3 หลัง ที่พัก 50 ห้อง และ 4 พูลวิลล่า โรงแรมแต่ละส่วนดีไซน์ในสไตล์ไทยโมเดิร์น
มีความต่างอย่างชัดเจน โดยเฉพาะ “ห้องพักทุกห้อง” เป็นธีมมวยไทย มีกระสอบทราย นวม พร้ออุปกรณ์ช่วยให้ห้องสมบูรณ์แบบเสมือนเป็นสุดยอดมวยไทย
รวมทั้งมีมงคลสวมศีรษะ หรือประเจียดแขน จัดไว้ให้อีกด้วย
อีกทั้งภายในโรงแรมยังมีบริการต่าง ๆ เช่น โซนที่ 1
"THAI
FIGHT PHYSPORTS" สถานที่ฝึกสอนมวยไทย
โดยนักมวยไทยชื่อดังของ "THAI FIGHT" นักท่องเที่ยวที่เข้าพักสามารถเรียนมวยตัวต่อตัวกับนักมวยไทยไฟท์
เป็นสิทธิพิเศษหนึ่งเดียวในโลก เช่น แสนชัย กิตติ ป.ต.ท. เต็งหนึ่ง ไทรโยค สุดสาคร น้องโอ พยัคฆ์สมุย โซนที่ 2
การแช่น้ำว่าน
"นิรามัย"
น้ำสมุนไพรเพื่อความผ่อนคลาย
ผสานการนวดหนึ่งเดียวในโลกผสมผสานศิลปะการต่อสู้แบบไทยและวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้าด้วยกัน
โซนที่ 3 ร้านอาหาร "ฌัลล์" ชวนมาลิ้มรสอาหารไทยดั้งเดิม
ในบรรยากาศที่สุดแสนพิเศษริมชายหาดส่วนตัว
โครงการที่สอง
BEAT ACTIVE X THAI FIGHT ไบเทค
บางนา พร้อมเปิดให้บริการในช่วงปลายปี 2565 เป็นต้นไป
โครงการนี้ทางไทยไฟท์ร่วมกับ
ไบเทค บางนา ทุ่มเงินลงทุนอีกกว่า 1,000 ล้านบาท แปลงโฉมพื้นที่ให้เป็นฮอลล์จัดการแข่งขันมวยไทยดีและทันสมัยที่สุดในโลก
เปิดเป็นศูนย์รวมกีฬาทุกประเภทมาไว้ที่เดียวกว่า 55 ชนิดกีฬา เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์คนรักกีฬาทุกประเภท
ทุกเจนเนอเรชั่น จะมาเดี่ยว มากับเพื่อน หรือมากับครอบครัว ก็สามารถมาร่วมสนุกกับกีฬาสไตล์ที่ชอบได้ทุกอย่าง
สำหรับ “THAI FIGHT” มี “นพพร วาทิน”
นำทีมบริหารสร้างชื่อเสียงความสำเร็จ สร้างตำนานศิลปะการต่อสู้ของมวยไทย
และสร้างประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ให้วงการมวยไทยด้วยสถิติผู้ชมในสนามมากกว่า 80,000 คน
มีผู้ชมทั้งในประเทศและต่างประเทศไม่ต่ำกว่า 100 ล้านคน ครองเรตติ้งอันดับ 1
สูงสุดเป็นประวัติการณ์
จนได้การยอมรับว่าเป็นการจัดการแข่งขันมวยไทยที่ดีที่สุดในโลก
ข่าวที่สอง-รร.มีเลียเชียงใหม่จัดบิ๊กโปรอาหารเช้ารับไฮซีซันมื้อละ500บาท
โรงแรม
มีเลีย เชียงใหม่ รายงานว่า
ได้วางกลยุทธ์ต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงฤดูเดินทางหนาแน่นหรือไฮซีซันเพิ่มรายได้ด้วยโปรโมชั่นบุฟเฟต์อาหารเช้าทุกวัน
ตั้งแต่วันนี้-23 ธันวาคม 2565 พิเศษทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เหลือราคาสุทธิเพียง
500 บาท/คน ราคานี้รวมค่าบริการ 10% และภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% เรียบร้อยแล้ว จากปกติราคาสุทธิ
765 บาท/คน เสิร์ฟที่ห้องอาหาร ล้านนา คิทเช่น ตั้งแต่เวลา 6.30- 10.30 น.
นักท่องเที่ยวสามารถแวะมาอิ่มอร่อยได้อย่างจุใจกับหลากหลายเมนูซิกเนเจอร์จากห้องอาหารล้านนา
คิทเช่น ที่จะช่วยเติมพลังให้คุณในเช้าวันใหม่ พร้อมเพลิดเพลินกับหลากหลายเมนูอาหารเช้าแบบสเปน
เมดิเตอร์ริเนียน และอาหารเช้าแบบไทย
ทาง “เชฟบิลลี่”
หัวหน้าพ่อครัวใหญ่ของโรงแรม มีเลีย เชียงใหม่ ตระเตรียมไว้อย่างตั้งใจ ทั้ง
แฮมรมควันแบบสเปนนานาชนิด ชีสนานาชนิด มุมบริการไข่ในแบบที่คุณชื่นชอบ
ขนมอบใหม่ทุกวัน
มุมเมนูห้ามพลาด
คือ อาหารจากมุม MCM
signature ทางโรงแรมมีเลียจัดเตรียมไว้โดยเฉพาะเป็นอาหารเช้าแนะนำพิเศษ
เช่น Tortilla Española ไข่เจียวแบบสเปน Shakshuka ไข่ดาวตุ๋นในซอสมะเขือเทศเข้มข้นแบบเมดิเตอร์เรเนียน
ขนมปังเอนซายมาดาสไตล์มายอร์ก้า ชูโรสทอดกรอบกับซอสช็อกโกแลต และอื่น ๆ อีกมากมาย
ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์
เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น