คิงเพาเวอร์อวดโฉมสินค้าระลึกคอลเลคชั่นใหม่เลสเตอร์LCFC บูมTHAISONGDUMบ้านดอนมะนาวสุพรรณกระหึ่มตลาดโลก
คิงเพาเวอร์อวดโฉมสินค้าระลึกคอลเลคชั่นใหม่เลสเตอร์LCFC
บูมTHAISONGDUMบ้านดอนมะนาวสุพรรณกระหึ่มตลาดโลก
เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน
#gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97
#KingPower #KingPowerThaiPower #LiecesterCity
“คิง เพาเวอร์” นำ “คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย”ผนึกแบรนด์ LCFC เลสเตอร์ซิตี้ฟุตบอล คลับ เปิดคอลเลคชั่น ‘THAISONGDUM-ไทยทรงดำ” ของที่ระลึก 7 ประเภท สินค้าชุมชน บ้านดอนมะนาว จ.สุพรรณบุรี อวดโฉมความยิ่งใหญ่รากวัฒนธรรมไทยกว่า100 ปี ก้าวสู่ตลาดโลก วางขายออนไลน์ ออนกราวดน์ต่างประเทศ Foxes Fanstore เมืองเลสเตอร์ อังกฤษ และคิง เพาเวอร์ ทุกสาขาทั่วเมืองไทย
นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เปิดเผยว่า คิง เพาเวอร์
บริษัทของคนไทยมุ่งมั่นดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง
ภายใต้โครงการเพื่อสังคม “คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย” ร่วมกับแบรนด์ LCFC
หรือเลสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอล คลับ
ส่งเสริมและสนับสนุนศักยภาพคนไทยให้ก้าวไกลสู่เวทีโลก ขับเคลื่อนประเทศให้เติบโตครบทั้ง
เศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ผ่านกิจกรรม 3 ด้านหลัก
ได้แก่ SPORT POWER/ด้านกีฬา MUSIC POWER/ด้านดนตรี และCOMMUNITY POWER/ด้านชุมชนนำไปสู่การจัดทำโครงการเพื่อสังคมตั้งแต่ระดับบุคคล
ชุมชน ประเทศชาติ ไปจนถึงระดับสากล
ส่วนกิจกรรมทางด้าน
Community Power
คิง เพาเวอร์ เห็นความสำคัญของสินค้าไทย
และต้องการที่จะสนับสนุนความสามารถของคนไทยให้เป็นที่ประจักษ์กับต่างชาติ
ตลอดจนสืบสานวิถีชีวิต และอนุรักษ์ภูมิปัญญาชาวบ้านในภูมิภาคต่างๆ
ให้คงอยู่อย่างยั่งยืน LCFC x COMMUNITY POWER ภายใต้ชื่อคอลเลกชั่น
‘THAISONGDUM-ไทยทรงดำ” เป็นการพัฒนาสินค้าระหว่างบริษัท MULTIPLY
BY EIGHT ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการด้านออกแบบชั้นนำ ในเครืองคิง
เพาเวอร์ ร่วมกับชาวบ้านชุมชนไทยทรงดำ บ้านดอนมะนาว จ.สุพรรณบุรี ต่อเนื่องมาปีเศษ
โดยทีมคิง เพาเวอร์ และLCFC ได้ลงพื้นที่ไปศึกษาเรียนรู้รายละเอียดต่าง
ๆ กับชุมชน เพื่อประยุกต์ให้เข้ากับสินค้าของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ได้อย่างลงตัว
ต่อยอดพัฒนาสินค้าให้ตอบโจทย์ตลาดต่างประเทศ
และเป็นช่องทางจำหน่ายสินค้าไทยให้เป็นที่รู้จักในตลาดโลกต่อไป
มีทั้งเสื้อกีฬา และไอเท็มต่างๆ ในโทนสีเอกลักษณ์ของคิง เพาเวอร์ และ LCFC นั่นคือ สีคราม สีน้ำเงิน และสีดำ พร้อมซิกเนเจอร์ของ LCFC ปรากฎอยู่ด้วยคือลายหน้าจิ้งจอก และโลโก้สโมสร เนื้อผ้าละเอียด นุ่ม สวมใส่สบาย ระบายความร้อนได้ดี ไม่อับชื้น ดูนำสมัย และสวมใส่ได้จริงในชีวิตประจำวัน
มีสินค้าให้แฟนคลับได้เลือกช้อปทั้งหมด 7 ประเภท ได้แก่ 1.เสื้อยืดปักมือ 2.เสื้อยืดย้อมฮ่อม 3.รุ่น Limited Edition 3.แจ็กเก็ตสไตล์มินิมอล รุ่น Limited Edition มีเพียง 200 ตัวในโลก 4.กระเป๋าคาดเอว 5.หมวกแก๊ปผ้าฝ้ายทอมือย้อมคราม 6.พวงกุญแจนำโชค และ 7.ลูกบอลผ้าฝ้ายทอมือย้อมคราม โดยวางขายเป็นทางที่ Foxes Fanstore เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ Shop.lcfc.com, ร้าน LCFC ชองคิง เพาเวอร์ ทุกสาขา และออนไลน์ที่ www.kingpower.com และ Facebook : Leicestershop_th
คอลเลคชั่นใหม่ดังกล่าวพร้อมอวดโฉมเป็นของที่ระลึกใหม่ตั้งแต่บัดนี้เดือนกันยายน
2565 เป็นต้นไปที่ LCFC x Community Power ภายใต้ชื่อ ไทยทรงดำ-THAI
SONG DUM ชูความคิดสร้างสรรค์
และความงดงามของสินค้าชุมชนภาคกลางที่รังสรรค์จากภูมิปัญญาคนไทยให้ก้าวไกลสู่ระดับสากล
โดยคอลเลกชั่นนี้จะเป็น Collaboration ระหว่างผ้าฝ้ายธรรมชาติทอมือด้วยกี่พุ่งแบบโบราณของชาวชุมชนไทยทรงดำ
บ้านดอนมะนาว อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี
กับสปอร์ตลุคของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้
นำเสนองานแฟชั่นสปอร์ตแวร์ที่ส่งเสริมสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน
พร้อมบอกเล่าเรื่องราวเชิงประวัติศาสตร์
และวัฒนธรรมการแต่งกายของชาวไทยทรงดำที่สืบทอดกันมานับร้อยปีผ่านคัทติ้งสไตล์โมเดิร์นมีเอกลักษณ์ทุกชิ้น
นายอัยยวัฒน์กล่าวตอนท้ายว่า คิง เพาเวอร์ อยากเป็นมากกว่าคู่ค้า แต่ขอเป็นคู่คิด ร่วมทำงานกับชุมชน และพันธมิตรต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อร่วมพัฒนาสินค้าไทยให้ทั่วโลกยอมรับ โดยมุ่งมั่นจะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างให้ชุมชนเติบโตอย่างเข้มแข็ง นำไปสู่คุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นในที่สุดต่อไป
นางขวัญยืน ทองดอนจุย ทายาทรุ่นที่ 5 เเละประธานกลุ่มทอผ้าไทยทรงดำบ้านดอนมะนาว กล่าวว่า ผ้าทอของชาวชุมชนไทยทรงดำ หรือลาวโซ่ง ต.ดอนมะนาว อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี สืบสานองค์ความรู้มาจากบรรพบุรุษชาวเมืองแถงเคียนเบียนฟู ประเทศเวียดนาม ที่อพยพย้ายถิ่นฐานมาอยู่ในประเทศไทยในสมัยธนบุรี รัชกาลที่ 1 และรัชกาลที่ 3 ที่ อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี พอมาสมัยรัชกาลที่ 5 ส่วนหนึ่งอพยพไปตั้งถิ่นฐานที่จังหวัดอื่นๆ อาทิ ราชบุรี นครปฐม นครสวรรค์ พิจิตร สุโขทัย สุพรรณบุรี
โดยชาวไทยทรงดำใน
จ. สุพรรณบุรี ได้ย้ายมาอาศัยยังบ้านดอนมะนาวเมื่อราวปี 2443 วันนี้อายุกว่าร้อยปีแล้ว
และยังคงนำภูมิปัญญาด้านทอผ้า ย้อมผ้า
มาใช้เพื่อทำเครื่องแต่งกายให้คนในครอบครัวตามเอกลักษณ์ของชนเผ่าจวบจนปัจจุบัน
ในฐานะตัวแทนของชาวชุมชนไทยทรงดำ บ้านดอนมะนาว สมาชิกในกลุ่มและเครือข่าย
รู้สึกปลื้มใจ และภาคภูมิใจ ที่ได้มีส่วนร่วมในการแสดงฝีมือ
และภูมิปัญญาอันทรงคุณค่าของชาวไทยทรงดำ
สำหรับคอลเลกชั่นที่ผลิตในโครงการ “คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย” กระทั่งได้รับการพิจารณาคัดเลือกให้ส่งออกไปจำหน่ายในระดับโลก ชาวบ้านดอนมะนาวทุกคนตั้งใจทำงานนี้อย่างสุดฝีมือ ใส่ใจ และความรักไปในผลงานทุกชิ้น เพื่อให้ลวดลายไทยบนทุกชิ้นงาน ได้สะท้อนและเผยแพร่ความงดงามของงานฝีมือไทยทรงดำไปเป็นที่ประจักษ์แต่สายตาคนทั่วโลก
สำหรับผ้าทอ “ดอนมะนาว” เป็นผ้าทอมือจากฝ้ายแท้ ทอด้วยกี่พุ่งแบบโบราณ หรือกี่กระตุก ย้อมด้วยสีธรรมชาติ มีสีพื้นเป็นสีดำ หรือสีคราม (ย้อมเย็น) และเปลือกไม้ต่างๆ หรือย้อมนิล (ย้อมร้อน) เป็นกระบวนการย้อมธรรมชาติ เหตุที่ผ้าของชาวไทยทรงดำต้องเป็นสีดำหรือสีคราม เนื่องจากคนในชุมชนส่วนใหญ่ประกอบอาชีพการเกษตร มีวัฒนธรรมการแต่งกายเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว สวมใส่เสื้อผ้ากับผ้าคลุมไหล่ โดยมีสีพื้นสีดำสอดคล้องกับวิถีชีวิตของเกษตรกรนั่นเอง
ช่วงหลายปีที่ผ่านมานั้น
กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ได้เคยนำเสนอสินค้าจากหลากหลายภาค ทั้งบ้านนาขาม จ.
สกลนคร (ภาคอีสาน), ชุมชนทุ่งหัวช้าง จ. ลำพูน และกลุ่มทอผ้าตีนจกไทย อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่
(ภาคเหนือ) และชุมชนบ้านคีรีวง จ.นครศรีธรรมราช (ภาคใต้)
ล่าสุดปี 2565 คิง เพาเวอร์ กับ LCFC
x Community Power เปิดตัวคอลเลกชั่น THAI SONG DUM- ไทยทรงดำ สะท้อนเรื่องราว และปรัชญาการดำรงชีวิตของชุมชนไทยทรงดำในภาคกลาง
นำสู่สายตาชาวโลกที่ร้านจำหน่ายสินค้าของคิง เพาเวอร์ ทั้งในเมืองไทยและเลสเตอร์
ซิตี้ สร้างปรากฎการณ์สินค้าที่ชุมชนก้าวไกลสู่ตลาดโลกได้เป็นอย่างดี
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น