ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท.นำทัพท่องเที่ยวบุกขายTEJ :Tourism EXPO Japan ชู5Newรุก5กลุ่มตลาดตั้งเป้าฟื้นญี่ปุ่นทัวร์ไทย1.25ล้านคน

ททท.นำทัพท่องเที่ยวบุกขายTEJ :Tourism EXPO Japan

ชู5Newรุก5กลุ่มตลาดตั้งเป้าฟื้นญี่ปุ่นทัวร์ไทย1.25ล้านคน 

เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT #TEJ TourismEXPOJapan2022 #TheJournalistclub อ่านใน Website The Journalistclub จากลิงค์นี้...


“ททท.”นำทัพธุรกิจท่องเที่ยวบุกจับคู่ขายในมหกรรมใหญ่แห่งเอเชีย
TEJ :Tourism EXPO Japan 2022 ระหว่าง 22-25 กันยายน 2565 ณ กรุงโตเกียว ตั้งเป้าฟื้นตลาดญี่ปุ่นเที่ยวไทยปลายปี’65-ปี’66 1.25 ล้านคน ชูธีม THAILAND GREEN TOURISM บูมสินค้า 5 New โกย 5 ตลาดคุณภาพ

 


ดร.ยุทธศักดิ์  สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.ได้นำผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทย 10 ราย เข้าร่วมมหกรรมการขายในงาน Tourism EXPO Japan 2022 (TEJ) จัด ระหว่างวันที่ 22-25 กันยายน 2565 ที่ศูนย์นิทรรศการ Tokyo Big Sight กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งไทยนำเสนอจุดขายภายใต้แนวคิด “THAILAND GREEN TOURISM – Amazing New Chapters” เน้นการใช้กลยุทธ์ 5 New เพื่อเร่งฟื้นตลาดระยะใกล้ ควบคู่กับเปิดตลาดศักยภาพใหม่ Boy Love / Oya-Rich กระตุ้นชาวญี่ปุ่นกลับมาเดินทางมาไทยให้ได้ 70  % ของปี 2562 คิดเป็นประมาณ 1,250,000 คน 

ส่วนผู้ประกอบการไทยที่เดินทางไปเจรจาธุรกิจในงาน TEJ ครั้งนี้ ประกอบด้วย โรงแรม 7 ราย บริษัทท่องเที่ยว 3 ราย เข้าร่วม 3 กิจกรรมหลัก คือ 1. Business Meeting  2.International Tourism Forum 3.Travel Showcase ททท.ได้ตกแต่งบูธตามคอนเซปต์ THAILAND GREEN TOURISM – Amazing New Chapters พร้อมทั้งเปิดพื้นที่ให้เอกชนจับคู่เจรจารวม 21 นัดหมาย และให้ข้อมูลข่าวสารประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทย เป็นภาษาญี่ปุ่นและอังกฤษ พร้อมทั้งจัดกิจกรรมสาธิต การแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย และไฮไลต์ข้อมูลการท่องเที่ยวที่รับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมหรือ RT : Responsible Tourism ด้วยการทำเวิร์กชอปกระเป๋าอวน และทำกระดาษจากมูลช้าง Elephant POO POO Paper นั่นเอง

สำหรับ TEJ เป็นงานส่งเสริมการท่องเที่ยวรายการใหญ่ที่สุดในเอเชีย ปีนี้กลับมาจัดในรอบกว่า 2 ปีหลังสถานการณ์โควิด-19 จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 34 ททท.จึงได้นำเสนอสินค้าและบริการของเมืองไทยเร่งกระตุ้นตลาดญี่ปุ่นให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง เริ่มจากวันที่ 22-23 กันยายน 2565 เอกชนไทยเข้าร่วมเจรจาธุรกิจหรือTrade & Press Day จากนั้นวันที่ 24-25 กันยายน นี้ เปิดให้ประชาชนทั่วไปร่วมงานเพื่อเลือกซื้อสินค้าท่องเที่ยวของแต่ละประเทศคาดจะมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 200,000 คน

 


 

ผู้ว่าฯ ยุทธศักดิ์กล่าวว่า ททท.ยังคงส่งเสริมการประชาสัมพันธ์ท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่องระหว่างปี 2565 ต่อเนื่องปี 2566 ด้วยจุดขายตามแนวคิด “Amazing Thailand, Amazing New Chapters” ตั้งเป้าฟื้นอุตสาหกรรท่องเที่ยวอย่างสมดุลสู่หรือ High Value & Sustainable Tourism และงาน TEJ 2022

นายธเนศวร์  เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ ททท. กล่าวว่า ททท. วางแผนกระตุ้นการขายเจาะกลุ่มตลาดระยะใกล้ด้วยกลยุทธ์ 5 New ได้แก่ 1.New Segment เจาะกลุ่มตลาดใหม่ที่มีแนวโน้มเติบโตที่ดี 2.New Area แสวงหากลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพในพื้นที่ศักยภาพใหม่ 3.New Partner ร่วมกับพันธมิตรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวรายใหม่ 4.New Infrastructure ใช้ประโยชน์จากเส้นทางการคมนาคมใหม่ให้เกิดการกระจายนักท่องเที่ยว และ 5.New Way นำเสนอการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ชูเรื่องการรักษาสิ่งแวดล้อม

 

ตั้งเป้าเพิ่มและขยายฐานลูกค้าตลาดหลักและกระตุ้นความต้องการของกลุ่มคุณภาพ 6 กลุ่มหลัก ได้แก่ 1.กลุ่มคนรุ่นใหม่มิลเลเนเนียล เจนเอ็กซ์  2.กลุ่มผู้สูงวัย (Siler Age) 3.กลุ่มความสนใจพิเศษ โดยเฉพาะกลุ่มท่องเที่ยวเชิงสุขภาพองค์รวม (Health & Wellness) 4.กลุ่มท่องเที่ยวเชิงกีฬา 5.กลุ่มตลาดเฉพาะอย่าง Digital Nomad และ Telework

 


โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวญี่ปุ่น ททท.ให้ความสำคัญกับทุกกลุ่มตลาดคุณภาพหลักซึ่งสามารถเดินทางมาเที่ยวซ้ำได้ (Re-visit) คือ 1. นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาพร้อมกับทำธุรกิจหรือBleisure (Business+Leisure) 2.กลุ่มนักกอล์ฟ 3.กลุ่มผู้หญิงทำงาน (Lady Worker) 4.กลุ่มผู้สูงอายุ  เรื่อยไปจนถึงการให้ความสำคัญกับกลุ่มตลาดศักยภาพใหม่ เช่น 5.กลุ่มผู้ที่ชื่นชอบละครไทย โดยเฉพาะกลุ่ม Boy Love และกลุ่ม Oya-rich

 

นายธเนศวร์กล่าวว่า ญี่ปุ่นเป็นตลาดนักท่องเที่ยวคุณภาพที่มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องอย่างนัยยะสำคัญทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของไทย ตามสถิติปี 2562 มาเที่ยวเมืองไทยมากถึง 1,787,185 คน สร้างรายได้ 93,759 ล้านบาท ขณะนี้มีสัญญาณบวกหลังรัฐบาลญี่ปุ่นประกาศลดระดับการเตือนภัย (Travel Advisory) ให้ไทย อยู่ในระดับ 1 นั่นคือชาวญี่ปุ่นเดินทางมาได้อย่างระมัดระวัง โดยไม่มีเงื่อนไขเรื่องวัคซีน และการกักตัวหลังเดินทางกลับ รวมทั้งได้ผ่อนปรนมาตรการเดินทางเข้าญี่ปุ่น

 

ส่งผลทำให้ตั้งแต่ 7 กันยายน 2565 มีผู้เดินทางเพิ่มขึ้นวันละ 50,000 คน ผนวกปลายปีนี้ไทยจะมีโอกาสต้อนรับนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นมากขึ้น เนื่องจากเป็นช่วงปิดเทอมฤดูร้อน วันหยุดเทศกาล ช่วงกันยายน - ตุลาคม 2565 ตรงกับฤดูหนาวปลายปี และไทยแอร์เอเชียกลับมาบินตรง ไป-กลับ ไทย-ญี่ปุ่น เรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่วันที่ 5 มิถุนายน 2565 เส้นทาง นาริตะ-สุวรรณภูมิ 4 เที่ยว/สัปดาห์   เดือนสิงหาคม 2565 เส้นทาง ฟูกูโอกะ-ดอนเมือง 3 เที่ยว/สัปดาห์  เดือนตุลาคม 2565 เตรียมเปิดเส้นทาง ชิโตเสะ (ฮอกไกโด) – สุวรรณภูมิ จำนวน 4 เที่ยว/สัปดาห์ และคันไซ-สุวรรณภูมิ 7 เที่ยว/สัปดาห์

 

ททท.เองจะชูศักยภาพจุดขายพลังซอฟท์ เพาเวอร์ของไทย ได้แก่ อาหารไทย เทศกาลประเพณีไทย อย่าง ลอยกระทง สงกรานต์ กระแสละครไทย BL Series (Boy Love Series) และดนตรีไทย (T-POP) กำลังได้รับความสนใจจากตลาดญี่ปุ่น จะยิ่งช่วยส่งเสริมแนวโน้มเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวมากขึ้น

 


ทั้งนี้ การจัดงาน Tourism EXPO Japan 2022 (TEJ) ระหว่างวันที่ 22-25 กันยายน 2565 จัดขึ้นโดยสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยวญี่ปุ่น (Japan Association of Travel Agents : JATA) และสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวญี่ปุ่น (Japan Travel and Tourism Association : JTTA) ททท.ได้นำเอกชนไทยเข้าร่วมเจรจาธุรกิจพร้อมจัดกิจกรรมนำเสนอสินค้าท่องเที่ยวเต็มรูปแบบ เริ่มตั้งแต่เย็นวันที่ 21 กันยายน 2565 จัดงาน Amazing Thailand New Chapters Reception ที่โรงแรม The Prince Park Tower Tokyo เพื่อใช้เวทีนี้สื่อสารประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทยภายใต้แนวคิด “Visit Thailand Year 2022 - 2023 : Amazing Thailand New Chapters” และเสนอทิศทางการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้สอดคล้องกับพฤติกรรมนักท่องเที่ยวหลังโควิด-19 ตอกย้ำความพร้อมของไทยในการต้อนรับนักท่องเที่ยวญี่ปุ่น

โดยได้รับเกียรตินายสิงห์ทอง ลาภพิเศษพันธุ์ เอกอัครราชทูตไทย ประจํากรุงโตเกียว, ผู้ว่าการ ททท. Mr. Ohata Takahiko ประธานสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวต่างประเทศ (Oversea Tour Operators Association) คณะผู้บริหาร ททท. บริษัทนําเที่ยว พันธมิตรด้านการท่องเที่ยวในญี่ปุ่น สื่อมวลชนไทยและญี่ปุ่นเข้าร่วมงาน พร้อมแนะนําทูตการท่องเที่ยวประเทศไทยในญี่ปุ่น ได้แก่ ศิลปินกลุ่ม Sato Triplets (Mr. Ayato, Mr. Hayato พร้อมด้วย Mr. Yoshito Sato) รวมถึงชวนทุกคนในงานร่วมสัมผัสเสน่ห์ศิลปวัฒนธรรมไทยผ่านการแสดงวัฒนธรรมไทย ชุดโขน มหานาฏกรรม และชุดการแสดงสี่ภาค เพื่อยืนยันถึงศักยภาพการท่องเที่ยวไทยในตลาดญี่ปุ่นพร้อมขับเคลื่อนอีกครั้งตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.นครราชสีมาพลิกโฉมตลาดท่องเที่ยวปี67

  รุ่งทิพย์ บุกขุนทด  ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครราชสีมา ททท.นครสีมานำธุรกิจพลิกโฉมตลาดปี 67 เที่ยวโคราช-ชัยภูมิ ปลุกกระแส 3 วัยเที่ยวมุมใหม่เมืองย่าโม 3 มรดกโลก 10 อำเภอ จัดชุดใหญ่ Soft Power365 วัน 2 จว. 5 จุดขาย-สงกรานต์สนุกแน่ สมัคร!!สมาชิกคิงเพาเวอร์มี.ค.รับกิฟท์โวเชอร์/กะรัต/ส่วนลด THE POWER BAND# 4คิงเพาเวอร์แจก2ล้านนักดนตรีอาชีพ พลูแมนคิงเพาเวอร์ชูแพ็คเกจ Wedding แจก12รายการ2-3มี.ค. ททท.หนุน PELUPO ปักหมุดพัทยาบูมเที่ยวเทศกาลดนตรีโลก บางจากนำโมเดลสมดุลเพื่อโลกยั่งยืน ESG ส่งต่อผู้อบรมกปร. สุขทันทีนั่งรถม้าเที่ยวลำปาง-วัดพระพุทธบาทผาหนามลำพูน นายกฯจุดฝันไทยฮับบินโลกดันสุวรรณภูมิติดท็อป 20 รุก 5 ส่วน 800 บูธร่วมมหกรรมลดกระหน่ำเทศกาลเที่ยวไทยถึง 3 มี.ค. 67 วันเสาร์ที่  2 มีนาคม 2567 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen #gurutourza # รวยด้วยข่าวเสาร์อ

TCEBนำไมซ์ปี67โร้ดโชว์เทรดโชว์ทั่วโลก-จัดยกทีมประชุมรุมรักเมืองไทย

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" บิ๊ก TCEB ปี 67 ปั๊มยอดไมซ์โตลุยโร้ดโชว์/เทรดโชว์ทั่วเอเชีย ในประเทศจัดกระหึ่ม“ยกทีมประชุมรุมรักเมืองไทย”พ.ค.นี้   3-7 มี.ค.ประชุมโดฮาลุ้นข่าวดี !! ไทยเจ้าภาพ Korat Expo2029 ดับร้อน!!ที่คิงเพาเวอร์ช้อป4มันส์ลดแจกแลกฟรี-31มี.ค.67 คิงเพาเวอร์จัดเต็ม 3.3 BEAUTY TRIO” ช้อป 3 อย่างลด 25% ททท.นำร่องจัด AIR-MAZING ไทยฮับท่องเที่ยว/การบินปี67 บางจากแจกมี.ค.67นำปั๊มเอสโซ่เดิม & บางจากมอบ2โปรดี สุขทันทีที่เที่ยวแดนใต้นราธิวาสเมืองพหุวัฒนธรรม5พิกัด AWC ปี’66ทำ5นิวไฮ-ปี67ทุ่ม1.9หมื่นล้านเปิด18โครงการ Trip.com- ททท.ไลฟ์สตรีมขายสงกรานต์โกยต่างชาติ150ล. วันอาทิตย์ที่   3 มีนาคม 2567 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen #gurutourza # รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์ FM97  # เพ็ญรุ่งใยสามเสน # เท

เปิดใจ “พศิน ลาทูรัส”ทายาท”นารายา”พลิกโมเดลแบรนด์ไทย ถอดบทเรียนโควิดปรับมุมคิดธุรกิจรุ่งปั้นสินค้าใหม่บุกทั่วโลก

  เปิดใจ “พศิน ลาทูรัส”ทายาท”นารายา”พลิกโมเดลแบรนด์ไทย ถอดบทเรียนโควิดปรับมุมคิดธุรกิจรุ่งปั้นสินค้าใหม่บุกทั่วโลก คิงเพาเวอร์ชวนช้อปออนไลน์แบรนด์เนมลด 70%26-31 ต.ค.นี้ สนุกกับ SUPER SURPRISE ดีลพิเศษราคาดิวตี้ฟรีที่คิงเพาเวอร์ ก.ท่องเที่ยวตีปีกรับทัวร์ต่างชาติ 3 เฟส-ไฟเขียวแล้ว 10 แอร์ไลน์ ไทยจ่อดึงลองสเตย์ต่างชาติซื้ออสังหาฟื้นเศรษฐกิจหลังโควิด “ TCEB” ชูไทยแลนด์ไมซ์สตาร์ตอัพปั้นนวัตกรรมใหม่5โปรเจ็กต์ หนาวนี้เที่ยว“นครพนม”ปลอดภัยมั่นใจเส้นทางสาย SHA ริมโขง วิธีเลือกกินเพื่อหลีกเลี่ยงความอ้วนควบคู่การลดโรคมากมาย ไทยสมายล์ขายตั๋วชุดเที่ยวไทยเหมาจ่าย4ใบเริ่มที่3.8พันบาท ไทยเวียตเจ็ทขายตั๋ว5บาท/เที่ยวโปร2เส้นทางใหม่ในประเทศ กรมเจ้าท่าฟุ้งแผนทำ10ท่าเรือรองรับวันสต็อปเที่ยวเจ้าพระยา   นายพศิน ลาทูรัส ซีอีโอฝ่ายพัฒนาธุรกิจ  บริษัท นารายณ์ อินเตอร์เทรด จำกัด ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ในวันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม 2563 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง