ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท.เชียงใหม่รับทัวร์จีนม.ค.66 ดึง6แอร์ไลน์เที่ยวตรุษจีนใช้5มาตรการดีเพิ่ม3อาชีพท่องเที่ยว แม่บ้าน สปา ไกด์

ททท.เชียงใหม่รุกแรงปั๊มตลาดท่องเที่ยว“ไทย-จีน”คึกคักQ1ปี’66

โรงแรม3.8หมื่นห้องเปิด100%ชู5มาตรการ+6แอร์ไลน์บินตรุษจีน

เร่งแก้แรงงานขาดตลาดผลิตเพิ่ม3อาชีพ“แม่บ้าน-สปา-ไกด์จีน”

ช้อปเพลินที่คิงเพาเวอร์HAPPY NEW JOURNEYลดสูงสุด40%

พูลแมนคิงเพาเวอร์ขายที่พัก3,690บาทฟรีบัตรช้อป/สกายวอล์ค

ททท.ขยับเป้าใหม่ไทยเที่ยวไทย’66เพิ่มทัวร์250 ล้านคน/ครั้ง

บางจากเดินหน้าปลุกใช้น้ำมันลดฝุ่นตรึงราคาขายถึง 28 ก.พ.นี้

ทัวร์เสียวเที่ยวแม่ฮ่องสอน3พิกัด“แม่สะเรียง-ปางมะผ้า-ปางอุ๋ง”

4วิธีป้องกัน“ไอ มีเสมหะ”อาการใกล้ตัวพบบ่อยช่วงฤดูหนาว

เปิดเมอเวนพิครีสอร์ตผนึกบีดีเอ็มเอสรุกตลาดเวลเนสอินเตอร์

RobinhoodผนึกอมาดิอุสเปิดSupperAppจองตั๋วบิน400แห่ง

 


วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทางfacebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen บล็อกเกอร์ #gurutourza #รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97  #เพ็ญรุ่งใยสามเสน #เที่ยวกับกู๋  #KingPower  #TAT   #TCEB  #บางจาก #ทททเชียงใหม่  #เที่ยวแม่ฮ่องสอน

 

ฟัง Live สดจากลิงค์นี้...  https://fb.watch/i3eTmyT5Kt/

 

ช่วงที่ 1 เชียงใหม่ปังสุดกับ “สุลัดดา ศรุติลาวัณย์” ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เชียงใหม่ ธุรกิจยิ้มรับตลาดไทย จีน ฟื้นเร็วเกินคาด เที่ยวหน้าหนาวโกยเงิน 5 เส้นทาง บูม New Chapter ใหม่ แพกเกจสปาตามราศรี ปลุก“ต่างชาติ” กลับมาใช้เงินคนละกว่า 12,775 บาท/คน/ทริป เอกชนตบเท้ารับ “ทัวร์จีน” จัดทัพเสริม 5 มาตรการ ดึง “6 แอร์ไลน์ส” บินตรงเข้าเชียงใหม่ เริ่ม 18 ม.ค.นี้ “ตรุษจีน” คาดโกยกว่า 7,000 คน โรงแรม 38,000 ห้อง เปิดเกือบ 100 % เร่งระดมแก้แรงงานขาดตลาดเพิ่มกลุ่มทักษะสูง 3 อาชีพ “แม่บ้าน-พนักงานสปา- ไกด์จีน”

               

นางสาวสุลัดดา ศรุติลาวัณย์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ปี 2566 เชียงใหม่เป็นจังหวัดยอดนิยมช่วงฤดูหนาวมีนักท่องเที่ยวคนไทยและต่างชาติเดินทางเข้ามาจำนวนมาก โดยมีให้เลือกถึง 5 เส้นทาง ได้แก่ เส้นที่ 1 สายดอกไม้ ฟาร์มต่าง ๆ ผนวก เส้นทางที่ 2 ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม วัดต่างๆ เส้นทางสายศรัทธาและมูเตลู เช่น วัดป่าแดด ไหว้พระพิฆเนศ ท้าวเวสสุวรรณ เพื่อความสำเร็จและร่ำรวย ปีนี้กำลังโปรโมตเพิ่มจุดขายใหม่ เส้นทางที่ 3 ท่องเที่ยวชุมชนเลือก “ออนใต้” ไปทางน้ำพุร้อนสันกำแพง

 

เส้นทางที่ 4 ดูดาวฟ้ามืดชุมชนออนใต้ ซึ่งเป็นพื้นที่ได้รับการประกาศเป็นเขตท้องฟ้ามืด โดยทำร่วมกับสถาบันดาราศาสตร์สิรินธร ทำกิจกรรมต่อเนื่องปรากฎการณ์ดูดาวให้ประชาชนสามารถเข้าไปชมได้ด้วยกล้องดูดาวขนาดใหญ่ เช่น ดาวเสาร์เห็นวงแหวนรอบ ๆได้เลย

 

เส้นทางที่ 5 สปาท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ร่วมกับสมาคมสปาเชียงใหม่ ชูจุดขาย “สปาเสริมราศรี” เรียกว่า Zodiac Spa เลือกตามราศรีผสมเข้ากลิ่นอโรมาอย่างลงตัว

 

“ตลาดต่างประเทศ” นำเสนอ Café Hopping เน้นรองรับกลุ่มทำงานได้เที่ยวด้วย ซึ่งมี Co-Working Space และเฮลท์ เวลเนส ชาวต่างชาติก็นิยมมาทำกิจกรรม สมาธิ (meditation) สนทนาธรรม (Monk Chat) จะมีคอร์สให้บริการ เช่น วัดสวนดอก วัดอุโมงค์

 

ส่วนการ “ใช้จ่ายเงินของนักท่องเที่ยว” หลังสถานการณ์โควิด เปลี่ยนแปลงไปตามสภาวะเศรษฐกิจ ส่วนใหญ่จะมีกลุ่มนักท่องเที่ยวเดินทางด้วยตนเอง F.I.T. นิยมจองโรงแรมห้องพักผ่านแพลตฟอร์ม จะใช้จ่ายอย่างระมัดระวัง แต่ยังใช้จ่ายเงินช้อปปิ้ง รับประทานอาหารตามปกติ สถิติปี 2565 โดยมีค่าเฉลี่ยการใช้เงิน “คนไทย” ประมาณ 4,000 บาท/คน/ทริป “ต่างชาติ” จะขึ้นอยู่กับแต่ละประเทศ เช่น ตลาดแถบเอเชีย พัก 2-3 วัน/คน/ทริป ใช้จ่าย 12,775 บาท/คน/ทริป

 

ผอ.สุลัดดา กล่าวว่า ตอนนี้เชียงใหม่เตรียมแผนต้อนรับนักท่องเที่ยวสาธารณรัฐประชาชนจีน ในสถานการณ์ปกติปี 2562 มีนักท่องเที่ยวต่างชาติมาเชียงใหม่กว่า 3 ล้านคน เป็นจีน 40 % หรือประมาณ 1.2 ล้านคน สร้างรายได้ประมาณ 31,000 ล้านบาท

 

ปี 2566 เมื่อรัฐบาลจีนประกาศเปิดให้คนเดินทางเที่ยวต่างประเทศได้ทางเชียงใหม่เตรียมต้อนรับโดยใช้ 5 มาตรการ ประกอบด้วย

 

มาตรการที่ 1 ฉีดวัคซีนฟรีให้บุคลากรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว 23-29 มกราคม ที่อาคารหอประชุมเฉลิมพระเกียรติ ฉีดได้วันละ 3,000 โด๊ส รวม 7 วัน 21,000 โด๊ส

 

มาตรการที่ 2 เปิดเมืองเชียงใหม่ walk in ให้คนเดินทางไปฉีดตามโรงพยาบาลชุมชน โรงพยาบาลนครพิงค์ โรงพยาบาลแม่และเด็ก โรงพยาบาลประสาทเชียงใหม่

 

มาตรการที่ 3 เฝ้าระวังโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ ของต่างชาติที่เข้ารับรักษาพยาบาลในเชียงใหม่ และสายพันธุ์อื่น ๆ ที่ต้องป้องกันควบคู่ไปด้วย

 

มาตรการที่ 4 ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ ที่สนามบินนานาชาติเชียงใหม่ โดยใช้คู่มือปฏิบัติตามประกาศของกระทรวงสาธารณสุข

 

มาตรการที่ 5 เร่งรัดสื่อสารให้ประชาชนทุกกลุ่ม โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงวัย 608 ต้องป้องกันดูแลอย่างต่อเนื่อง

 

สำหรับนักท่องเที่ยวจีน ตามประกาศก่อนกลับเข้าประเทศจะต้องตรวจแสดงผลตรวจ RT-PCR จึงต้องทำประกันสุขภาพครอบคลุมค่าใช้จ่ายดังกล่าวไว้ด้วย

 

ส่วน “ช่องทางการเข้าเชียงใหม่” ของนักท่องเที่ยวจีน จะเป็นทางอากาศโดยเครื่องบิน ไป-กลับ ไม่ต่ำกว่า 6 สายการบิน ขณะนี้ได้ขอสิทธิการบินเรียบร้พอยพร้อมแล้ว 2 สายการบิน เริ่มด้วย 1.“สายการบินจุนเหยา” เซี่ยงไฮ้-เชียงใหม่ วันละ 1 เที่ยว จะเริ่มวันที่ 18 มกราคม 2566 ต่อด้วย 2.“สปริงแอร์” กวางโจว-เชียงใหม่ เที่ยว 3 เที่ยว/สัปดาห์ เริ่มวันที่ 20 มกราคม 2566 เป็นต้นไป อยู่ระหว่างกำลังขออนุญาตจากกรมการบินพลเรือนแห่งชาติจีนและของไทยเพิ่มอีก 4 สายการบิน ได้แก่ 1.แอร์ไชน่า ปักกิ่ง-เชียงใหม่ 2.เสฉวนแอร์ไลน์ส เฉินตู-เชียงใหม่  3.ไชน่าอีสเทิร์น เส้นทาง เซี่ยงไฮ้-เชียงใหม่ 4.สปริงแอร์ เส้นทาง เซี่ยงไฮ้-เชียงใหม่

 

โดยภาพรวมก่อนเกิดสถานการณ์โควิด-19 ทางสาธารณรัฐประชาชนจีนเคยมีเที่ยวบินตรงเข้าเชียงใหม่จากสายการบินต่าง ๆ รวม 15 เส้นทาง ตอนนี้ก็เริ่มทยอยกลับมาแล้ว และช่วง “เทศกาลตรุษจีน”ปลายเดือนมกราคม 2566 เมื่อทุกสายการบินได้รับอนุญาตจะมีจำนวนรวม 42 เที่ยว เที่ยวบินละ 180 ที่นั่ง ประเมินแล้วจะได้ถึงกว่า 7000 คน

 

จีนนิยมแหล่งท่องเที่ยวในเชียงใหม่ ไม่ต่ำกว่า 6 เส้นทาง ได้แก่ 1.เส้นทางท่องเที่ยววัฒนธรรม เชิงวัดพระธาตุดอยสุเทพ ประตูท่าแพ/รอบคูเมือง – เขตเมืองเก่า 2.และชอบใช้ปิ้งย่านเก๋ ๆ อย่าง One Nimman /Shopping mall Chiang Mai เช่น เซ็นทรัลเชียงใหม่ ห้างเมญ่า (MAYA) และอื่น ๆ  3.เส้นทางชมศิลปะหัตถกรรม หรือ Arts&Craft ตลาดจริงใจ มาร์เก็ต 3.นิยมทำสปา 4.เที่ยวปางช้าง เป็นไฮไลท์ที่คนจีนให้ความนิยมมาก ๆ เห็นได้จากในภาพยนต์หลาย ๆ เรื่องของจีนที่เดินทางมาถ่ายทำในประเทศไทย เช่น Lost in Thailand 5.เส้นทางท่องเที่ยวสวนสัตว์ ไนซ์ซาฟารี 6.ชื่นชอบซื้อแพกเกจทำเวลเนสปา มากเป็นอันดับต้น ๆ จึงน่าจะใช้จ่ายเงินเหมือนอดีตประมาณ 12,000 บาท/คน/ทริป

 

ส่วนตลาดจีนโดยภาพรวมจะกลับมาเที่ยวเชียงใหม่ตามปกติได้ก็จะต้องดูนโยบายรัฐบาลจีนควบคู่กับไม่มีการแพร่ระบาดเพิ่มเติมซึ่งอาจจะต้องมีมาตรการควบคุมดูแลความปลอดภัยด้านสุขอนามัย

 

ผอ.สุลัดดากล่าวว่า ผู้ประกอบการท่องเที่ยวโรงแรมรีสอร์ตเชียงใหม่ได้เตรียมความพร้อมเรื่องห้องพักทั่วเชียงใหม่มีกว่า 38,000 ห้อง ตอนนี้เปิดให้บริการประมาณ 70-80 % แหล่งท่องเที่ยวก็เปิดรับคนไทยและต่างชาติปกติแล้ว ส่วน “แรงงานทักษะฝีมือ” ขณะนี้กำลังเร่งดำเนินการซึ่งยังพอมีเวลาจะสามารถแก้ไขปัญหาได้ทันการณ์เมื่อมีนักท่องเที่ยวจีนเข้ามาเป็นจำนวนมากใน 3 กลุ่มธุรกิจ คือ

 

กลุ่มที่ 1 โรงแรมขาดแคลน “แม่บ้าน” ซึ่งกลับเข้าสู่อาชีพเพียง 50 % และต้องใช้วิธีทำงานควบคู่กับการฝึกฝนอบรม (on the job training)

 

กลุ่มที่ 2 ธุรกิจสปา ต้องใช้วิธี 1.เพิ่มค่าจ้างแรงงาน 2.ยืมตัวระหว่างสปา 3.เปิดรับสมัครเพิ่มขึ้นให้สอดคล้อง

 

กลุ่มที่ 3 มัคคุเทศก์ พูดภาษาจีนได้มีอยู่ประมาณ 1,000 คน ตอนนี้ประสบปัญหาการต่อใบอนุญาต ทางมหาวิทยาลัยเชียงใหม่กำลังเปิดคอร์สอบรมมัคคุเทศก์ที่จะกลับเข้าสู่ตลาดแรงงาน

 

ฟังข่าวต้นชั่วโมง

 

ข่าวที่ 1 ช้อปเพลินที่คิงเพาเวอร์HAPPY NEW JOURNEYลดสูงสุด40%

 

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เปิดแคมเปญรับปีกระต่ายทอง CAUTION! โปรดระวัง โซนนี้ ช้อปเพลิน HAPPY NEW JOURNEY ลดสูงสุด 40% เมื่อช้อปครบ 5,000 บาท เมื่อช้อปสินค้า HOME DELIVERY กับ คิง เพาเวอร์ ออนไลน์  ระหว่างวันนนี้ - 31 ม.ค. 66  รับดีลดีเกินใคร เลือกช้อปได้ทุกที่ รหัสส่วนลด HNJ40   

 

1.สินค้า HOME DELIVERY ไม่มีไฟลต์บินก็ช้อปได้ ส่งฟรี! ทั่วประเทศ เมื่อช้อปครบ 699 บาทสุทธิ

2.แบ่งชำระ 0%* นานสูงสุดถึง 10 เดือน*

3.รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 8,000.-* > http://bit.ly/2OzUV1k

4.ฟรี! ของสมนาคุณสุดพิเศษ จากแบรนด์ดัง ของแถมมีจำนวนจำกัดและอาจมีการเปลี่ยนแปลงโดยไม่ได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้า

5.รับเลย! ส่วนลด 200 บาท เมื่อสมัครสมาชิกออนไลน์

6.รับสิทธิ์การสมัครสมาชิก คิง เพาเวอร์ เมื่อช้อปสินค้าที่เข้าร่วมรายการขั้นต่ำ 1,000 บาทสุทธิ

 

ข่าวที่ 2 พูลแมนคิงเพาเวอร์ขายที่พัก3,690บาทฟรีบัตรช้อป/สกายวอล์ค

 

คิง เพาเวอร์ ชวนมาพักผ่อนที่ “โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ รางน้ำ” ด้วยแพกเกจห้องพักรวมอาหารเช้า ราคาเริ่มต้น 3,690 ++ บาทต่อห้องต่อคืน ระหว่างวันนี้ -31 ตุลาคม 2566 แล้วเข้าพักได้ตั้งแต่16 มกราคม -31 ตุลาคม 2566    พร้อมเลือกรับฟรี 1 อย่าง คือ บัตรกำนัลเงินสดช้อปปิ้งมูลค่า 500 บาท คิง เพาเวอร์ รางน้ำ และสนามบินสุวรรณภูมิ หรือ บัตรกำนัลตั๋วเข้าสกายวอล์ค คิง เพาเวอร์มหานคร

 

โดยให้ “สิทธินักท่องเที่ยว” ได้จองคนละ 3 คูปอง ต่อการเข้าพัก พร้อมทั้งสามารถทำยกเลิกการจองก่อนเข้าพักอย่างน้อย 3 วันสะสมคะแนน Accor Live Limitless ฟรีอินเทอร์เน็ต Wi-Fi ทั่วทั้งโรงแรม หากยังไม่ได้เป็นสมาชิก ALL ก็คลิกสมัครได้ทันที เพื่อรับสิทธิ์ ALL – Accor Live Limitless

 

ส่วนวิธีใช้ 1.บัตรกำนัลเงินสด 500 บาท ช้อปคิง เพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี รางน้ำ หรือสุวรรณภูมิ ใช้ได้กับสินค้าราคาปกติ รวมถึงเคาน์เตอร์เครื่องสำอางและน้ำหอม ยอดใช้จ่ายสุทธิขั้นต่ำ 5,000 บาทต่อบิล ไม่สามารถใช้ร่วมกับบัตรสมาชิก King Power สินค้าโฮมเดลิเวอรี่ สินค้าป้ายฟ้า สินค้าสั่งซื้อทางออนไลน์ และสิทธิ์วันเกิด สอบถามเพิ่มโทร 02 680 9999 หรือ H6323-re2@accor.com

 

ข่าวที่ 3 ททท.ขยับเป้าใหม่ไทยเที่ยวไทย’66เพิ่มทัวร์250 ล้านคน/ครั้ง

 

“นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์” รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท.กล่าวว่า ปี 2566 จะบริหารความเสี่ยงที่ดีที่สุดด้วยการเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวไทยให้ได้ 250 ล้านคน/ครั้ง สร้างรายได้ 800,000 ล้านบาท (จากรายได้รวมทั้งหมด 2.38 ล้านล้านบาท) เริ่มขับเคลื่อนตั้งแต่ต้นปีด้วยโดยใช้ Re Build และ Re bound ทั้งการสร้างใหม่และเพิ่มโมเมนตั้มดึงตลาดกลับมาให้เร็วที่สุด โดยจะเดินหน้ากระตุ้นตลาดการท่องเที่ยวในประเทศภายใต้ความท้าทายของ ททท.ในประเทศ 5 ภูมิภาค ทั้งหมด 45 สำนักงาน  ด้วยไฮไลต์พิชิตเป้าหมายทั้งรายได้และจำนวนคนท่องเที่ยวด้วย 3 กลยุทธ์

 

กลยุทธ์ที่ 1 ไทยเที่ยวไทย Limited Edition 2023 ต้อนรับปีท่องเที่ยวไทย- VISIT THAILAND YEAR 2023 ซึ่งจะเป็นปีที่ต้องช่วยกันร่วมต้อนรับร่วมสร้างประสบการณ์ที่ดีกับนักท่องเที่ยวต่างชาติ และคนไทยที่กระจายการเดินทางไปยังทั่วทุกภาคของประเทศ

 

กลยุทธ์ที่ 2 แปลงโฉมเมนูประสบการณ์จากโปรดักซ์แคตาล็อก : From Product Catalog to Experience Menu ฮึกเหิมให้บริการด้วย “หัวใจ-Heart Crafted” สร้างความต่างจากประเทศอื่น ๆ ด้วยการนำนักท่องเที่ยวสัมผัสของจริงซึ่งทำออกมาจากใจ

 

กลยุทธ์ที่ 3 Thailand Soft Power ดันจุดแข็งให้กลายเป็นจุดขาย เชื่อมไทยสู่ตลาดทั่วโลก โดยได้นำเสนอสินค้าไฮไลต์ 5F ประกอบด้วย

 

1.Food Flavor ประกาศทำโครงการ “Year of Thai Gastronomy เปิดตลาดถนนคนเดินหรือWalking Street โดย ททท.กับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจะบูรณาการทำงานร่วมกันกับอีกหลายกระทรวง เช่น กระทรวงมหาดไทย  เปิดเส้นทางท่องเที่ยวเชิงอาหารอย่างเต็มรูปแบบ

 

2.Fashion Fascinate เดินหน้าเปิดเส้นทางชุมชนทอผ้า -อะเมซิ่ง ไทยเท่ ใส่ผ้าไทย ไปเที่ยว 

 

3.Festival Fenonmenal ปูพรมจัดเทศกาลพิเศษเป็นปรากฏการณ์ยอดนิยม นำร่องด้วยการทำโครงการ Thailand Festival Experience “วิจิตร 5 ภาค” กับ เทศกาลเที่ยวเมืองไทย Limited Edition 2566 รอพบกันปลายปีนี้

 

4.Fight Fit&Firm จัดมหกรรมการขายแพกเกจ มวยไทย เลิฟเวอร์ ลักซ์พรีเรียนซ์ และ Stress-Free Exlusive tour เป็นการผ่อนคลายสุขภาพเต็มรูปแบบ

 

5.Film Fever นำเสนอแพกเกจ ฟิล์ม ซิตี้ทัวร์ หรือเส้นทางตามรอยซีรีย์และภาพยนตร์ ททท.ทั้ง 5 ภูมิภาค กำลังทยอยเปิดเส้นทางครบทั้งประเทศ

 

นางสาวฐาปนีย์ยันยันว่า ได้วางแผนการสร้างสรรสินค้าและผลักดันไปสู่ “ผู้เที่ยวกลุ่มเป้าหมายใหม่” ปลุกกระแสตลาดในประเทศเที่ยวเมืองไทย เจาะขายตลาดใหม่ 5 เทรนด์หลัก ได้แก่ เทรนด์ที่  1 การท่องเที่ยวสายศรัทธา M&M World เจาะกลุ่มสายมูเตลู กับกลุ่ม YOLD หรือกลุ่มกึ่งเด็กกึ่งผู้ใหญ่ซึ่งมีกำลังซื้อสูง เทรนด์ที่ 2 การท่องเที่ยวเชิงกีฬา Sport Tourism เจาะกลุ่มเจนเอ็กซ์ วาย และครอบครัว เทรนด์ที่ 3 การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน -Sustainable Wellness เจาะกลุ่มกึ่งเด็กกึ่งผู้ใหญ่ YOLD กับผู้สูงวัยที่ตื่นตัวเดินทางอยู่ตลอดเวลา เทรนด์ที่ 4 การทำงานได้ท่องเที่ยวด้วย Workation เจาะกลุ่มเอ็กซ์คลูซีฟ กับพนักงานออฟฟิศ เทรนด์ที่ 5 Stylecation เจาะกลุ่มมหาเศรษฐี กับกลุ่มเพศภาพ LGBTQ

 

ททท.ในประเทศจะทำงานภายใต้แนวคิด THE LINK อันหมายถึงร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน ปี 2566 กำลังจะเชื่อมโยงเครือข่ายท่องเที่ยวในประเทศเข้ากับตลาดต่างประเทศทั้งระยะใกล้ (shorthaul) และตลาดระยะไกล (longhaul) เพื่อทำให้ประเทศไทยเที่ยวได้ทุกวันทั้ง 365 วัน ด้วยแคมเปญ  SpecialDeal และ Exclusive Deals All Year Round เน้นความพิเศษและเอ็กซ์คลูซีฟเพื่อให้คนสนใจหันมาท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี

 

ข่าวที่ 4 บางจากเดินหน้าปลุกใช้น้ำมันลดฝุ่นตรึงราคาขายยาวถึง 28 ก.พ.66

 

บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) รายงานว่า ต้อนรับปีใหม่ด้วยการเดินหน้าตรึงราคาขายเท่าเดิมเพื่อช่วยให้ดีต่อโลก ดีต่อเรา ผลิตและขาย“น้ำมันลดฝุ่น” ตั้งแต่วันนี้ - 28 กุมภาพันธ์ 2566 ในราคาเท่าเดิม

 

โดยมุ่งมั่นเป็นส่วนหนึ่งของการบรรเทาปัญหามลภาวะด้วยการจำหน่าย “น้ามันลดฝุ่น” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4โดยการปรับคุณภาพน้ำมันดีเซลทุกชนิดในเขตกรุงเทพมหานคร เป็นปริมาณกำมะถันต่ำเทียบเท่ามาตรฐานยูโร 5 ที่มีค่ากำมะถันลดลงถึง 5 เท่า เพื่อช่วยลดฝุ่นละอองขนาดเล็กหรือ PM 2.5 ที่มักจะเกิดขึ้นในทุก ๆ ช่วงปลายปี ถึง ต้นปี 

 

นอกจากนี้ ลูกค้าบางจากฯ ยังสามารถนำใบเสร็จจากการเติมน้ำมันไปรับบริการตรวจเช็คสภาพรถฟรี 11 รายการ  FURiO Care และ Wash Pro รวม 40 สาขา ที่ร่วมรายการ ดูรายชื่อสาขาได้ที่ www.bcpcarcare.com

 

          ช่วงที่ 2 ลมหนาวอันแสนยั่วยวนให้อยากชวนกันขึ้นเขาไป “แม่ฮ่องสอน” ใน 3 พิกัดสุดฮ็อต “แม่สะเรียง-ปางมะผ้า-ปางอุ๋ง” สัมผัสทะเลหมอกหยอกเย้าธรรมชาติในรูปแบบต่างกันไป แล้วก็ดูแลสุขภาพช่วงนี้กับ “4 วิธีป้องกันเสมหะไอคันคอ” และข่าวท้ายชั่วโมง ข่าวแรก “เมอเวนพิครีสอร์ตเพลินจิตผนึกBDMS” รุกตลาดเวลเนส ข่าวที่สอง “Robinhood จับมืออมาดิอุส” เปิด Supper App จองตั๋วบินทั่วโลก 400 แห่ง

 

ท่องเที่ยว-ทัวร์เสียวเที่ยวแม่ฮ่องสอน3พิกัด“แม่สะเรียง-ปางมะผ้า-ปางอุ๋ง”

         

ลมหนาวยังยั่วยวนใจให้เหล่าสาวกอยากไป “แม่ฮ่องสอน” ถิ่นที่นักเดินทางท่องเที่ยงเชิงผจญภัย ตั้งเข็มไมล์ชื่นชอบการลัดเลาะโค้งภูเขาเช็คอิน 3 พิกัด แม่สะเรียง ปางมะผ้า และปางอุ๋ง

 

พิกัดที่ 1 บ้านสวนริมน้ำ อ.แม่สะเรียง หนาวหนี้ต้องลองมาชมแสงสุดท้ายฤดูหนาว ในงาน Maesariang Moto Camp 2023  สมาชิกไบเกอร์ทั้งหลายที่มีหัวใจรักการขับขี่สองล้อคู่ยากเลาะไต่เขาปะกับบรรยากาศความหนาวในงาน “แม่สะเรียง x แค้มป์ปิ้ง” มาทำกิจกรรมดี ๆ ร่วมกันได้ในวัน  4 กุมภาพันธ์ 2566  

 

ตอนนี้เปิดพรีเซลขายบัตรค่าเข้าชมไปแล้วในราคา 300 บาท นำเก็บไว้แลกเป็นคูปองเงินสดภายในงาน มูลค่า 100 บาท ซื้อได้วันสุดท้ายอาทิตย์ที่ 15 มกราคม 2566   

 

ส่วนกิจกรรมจะมีทั้ง การรวมพลังชาวไบเกอร์ลดฝุ่น ร่วมชแสงสุดท้ายของหนาวนี้ที่แม่ฮ่องสอน ในบรรยากาศโคมแค้มป์แห่งแม่สะเรียง ครื้นเครงกับดนตรีในดวงใจ  งสนิมหยก / วงครัวซอง / วงหำเหล็ก และชิมอาหารถิ่นอย่างเอร็ดอร่อยกับ เมนูเนื้อทุบแม่สะเรียงเจ้าเด็ด และอื่น ๆ อีกมากมาย

 

พิกัดที่  2 หมู่บ้านลุกข้าวหลาม ตำบลปางมะผ้า อำเภอปางมะผ้า มาสัมผัสสายหมอกท่ามกลางทิวเขาสุดอลังการกับจุดชมวิวตระการตา 360 องศาช่วง 06.00-07.30 น.

 

ตามคำเชิญชวนของชาวเขาเผ่ามูเซอดำ ที่ว่า“หน่อฮอฝ่า” ซึ่งเป็นชื่อจุดชมวิวมีความหมายว่าฉันรักเธอ มีไฮไลต์ตรงจุดชมวิวสูงเมื่อขึ้นไปถึงแล้วนักท่องเที่ยวมองลงมาจะเห็นยอดเขาและหมู่บ้านลุกข้าวหลามสุดลูกหูลูกตา และเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นท่ามกลางทะเลหมอกสวยงามที่สุดอีกแห่งหนึ่งในปางมะผ้า

 

ถ้าโชคดีจะมองเห็น “ถ้ำน้ำบ่อผี” อันงดงามด้วยในมิติที่ทะเลหมอกจะค่อย ๆ ไหลลงสู่ถ้ำสุดอันซีนในแม่ฮ่องสอน แนะนำให้นักท่องเที่ยวมาพักค้างคืนที่โฮมสเตย์ในหมู่บ้านลุกข้าวหลาม 1 คืน เพื่อจะตื่นแต่เช้าตรู่เดินทางขึ้นภูไปชมทะเลหมอกอันงดงาม สอบถามที่พักและจุดชมวิว ได้ที่ พิพัฒน์ รองประธานกลุ่มบ้านหลุกข้าวหลาม โทร.093-195-6309

 

            พิกัดจุดที่ 3  “ปางอุ๋ง-โครงการพระราชดำริปางตอง 2 (ปางอุ๋ง) ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติถ้ำปลา-น้ำตกผาเสื่อ ต. หมอกจำแป่ อ.เมือง เป็นอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ มีต้นสนล้อมรอบสวยงามขึ้นชื่อว่าเป็น “สวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย” เดิมบริเวณนี้เคยเป็นพื้นที่ปลูกฝิ่น ต่อมาในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงพัฒนาสร้างอ่างเก็บน้ำ ฟื้นฟูธรรมชาติ จนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยว

 

โดยมี “ที่พักริมอ่างเก็บน้ำ” ทั้งโฮมสเตย์ของชาวบ้านและทางอุทยานเปิดพื้นที่กางเต็นท์ให้นักท่องเที่ยวนำเต็นท์มากางนอนเองได้ โดยมีร้านอาหาร ห้องน้ำรองรับ สะดวกสบาย ส่วนเมนูอาหาร ยอดนิยมหมูกระทะ นักท่องเที่ยวมักจะชอบกินมื้อค่ำ เพื่อคลายหนาวชุดละ 350 บาท

 

“กิจกรรมน่าสนใจ” คือล่องแพไม้ไผ่ชมหงส์พระราชทาน มีบริการล่องได้ตลอดทั้งวัน แพ 1 ลำ นั่งได้ไม่เกิน 2 คน ราคา 150 บาท ใช้เวลาล่องรอบละ 25-30 นาที

 

 สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางด้วยรถสาธารณะ สามารถขึ้นรถสองแถวได้ตรงตลาดสายหยุด อ.เมืองแม่ฮ่องสอน มีบริการวันละ 2 รอบ เวลา 09.30 น. และ 15.30 น. ใช้เวลาเดินทาง 2 ชั่วโมง ก็ถึงจุดหมายปลายทางปางอุ๋งสวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย

 

เที่ยวเมืองไทย ออกเดินทางได้โดยไม่ต้องรอ คิดออกปุ๊บเที่ยวปั๊บ กระจายการใช้จ่ายเงิน สร้างเศรษฐกิจรากหญ้าคึกคักทั่วไทย

 

สุขภาพ -4วิธีป้องกันไอ มีเสมหะ”อาการใกล้ตัวพบบ่อยช่วงฤดูหนาว

 

            อาการไอมีเสมหะเป็นปัญหากวนใจเกิดได้ทุกฤดู แต่มักเป็นได้ง่ายช่วงหน้าหนาว ส่วนหนึ่งเกิดจากร่างกายอาจปรับสภาพไม่ทันจากอากาศเย็นลง และฤดูหนาวมักมีเชื้อไวรัสระบาด ตั้งแต่ไข้หวัดธรรมดาไปจนถึงไข้หวัดใหญ่มากขึ้น อีกทั้งยังอากาศปิดจึงมีฝุ่น PM 2.5 สะสมอยู่ในอากาศมาก หากสูดหายใจเอาฝุ่นเข้าไปในปริมาณมากอาจกระตุ้นให้ร่างกายสร้างเสมหะมากขึ้น รู้สึกระคายคอ และก่อให้เกิดอาการไอตามมา ดังนั้นจึงแนะนำให้ป้องกันได้ด้วย 4 วิธี ดังนี้

            1.พักผ่อนและดื่มน้ำอุ่นให้เพียงพอเพื่อฟื้นฟูร่างกายและเพิ่มความชุ่มชื้นในลำคอ

 

            2.หลีกเลี่ยงการสูดดมฝุ่น PM 2.5 หรือมลพิษทางอากาศอื่น ๆ โดยการสวมหน้ากากอนามัยเมื่ออยู่ในที่โล่งแจ้ง รวมถึงเลี่ยงพื้นที่สารเคมีในอากาศ

 

            3.อาจใช้เครื่องฟอกอากาศที่มีแผ่นกรอง HEPA ร่วมด้วยในการช่วยจับสิ่งแปลกปลอมในอากาศได้ดียิ่งขึ้น

 

            4.หลีกเลี่ยงการสูบบุรีและเลี่ยงการรับควันบุรีมือสอง เนื่องจากสารเคมีในบุหรีจะไปทำลายอวัยวะในระบบทางเดินหายใจ ทำให้เกิดอาการไอแห้ง หรือไอมีเสมหะได้ในระยะยาว

 

แม้อาการไอ มีเสมหะ จะไม่ค่อยรุนแรงในช่วงต้น แต่หากปล่อยทิ้งไว้อาจอาการหนักขึ้น สร้างความไม่มั่นใจในการใช้ชีวิต และยังทำให้คนรอบข้างรู้สึกระแวงเรื่องเชื้อไวรัสได้ จึงยิ่งต้องดูแลตัวเองมากเป็นพิเศษเมื่อเริ่มมีเสมหะ ระคายคอ หรือไอ โดยเฉพาะคนที่เป็นโรคในระบบทางเดินหายใจหรือโรคหัวใจ ผู้สูงอายุ เด็ก และสตรีมีครรภ์

หากดูแลตัวเองด้วยวิธีข้างต้นแล้วยังมีอาการผิดปกติอื่น ๆ เช่น ไอนานกว่า 2 สัปดาห์ มีปัญหาเรื่องการหายใจ หรือไอปนเลือด ควรรีบไปพบแพทย์ เพื่อตรวจวินิจฉัยและรับการรักษาที่เหมาะสมโดยเร็ว

 

ฟังข่าวท้ายชั่วโมง

 

ข่าวแรก -เปิดเมอเวนพิครีสอร์ตผนึกบีดีเอ็มเอสรุกตลาดเวลเนส

 

นายการ์ธ ซิมมอนส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารแอคคอร์ (Accor) ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า  เมอเวนพิค บีดีเอ็มเอส เวลเนส รีสอร์ท ได้กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่ดีที่สุดในกรุงเทพ ฯ ตอบโจทย์นักเดินทางที่ต้องการหลีกหนีจากความวุ่นวายและได้ยกระดับการบริการด้วยคอนเซ็ปท์สไตล์ “เวลเนส” เพื่อให้ผู้เข้าพักได้ดื่มด่ำกับความสมดุลของการใช้ชีวิตตั้งแต่การทำโยคะ พิลาทิส และการยืดเส้นยืดสายเพื่อลดความเครียดและผ่อนคลาย รวมทั้งยังจะได้สัมผัสกับวัฒนธรรมท้องถิ่นอย่างใกล้ชิดด้วย

 

ผู้เข้าพักในรีสอร์ตสามารถนั่งพักผ่อนใต้ร่มเงาภายในสวนเขียวชอุ่ม และใช้บริการ บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก เพื่อรับคำปรึกษา การป้องกัน และฟื้นฟูสุขภาพ ซึ่งเครื่องมือทางการแพทย์ที่ทันสมัย ประกอบด้วยคลินิกและโปรแกรมเฉพาะทาง อาทิ กายภาพบำบัด ทางเดินอาหาร ทันตกรรม และคลินิกรักษาผู้มีบุตรยาก

 

รวมทั้งมีบริการ อาหารออร์แกนิค ที่ร้านอาหาร เนอริช เสิร์ฟเครื่องดื่มและดนตรีสดเพื่อการผ่อนคลายช่วงยามเย็นได้ที่ “บิทเทอร์สวีท” ปีกลางปี 2566 เตรียมเปิดให้บริการ “ห้องอาหารไทย” ต้นตำรับด้วยอีกสไตล์

 

ส่วน “การจัดประชุมหรือสัมมนา” ทางรีสอร์ทมีห้องประชุมทั้งหมด 3 ห้อง ปลายปี 2566 จะมีตึกศูนย์ประชุม MICE ที่จะสร้างเสร็จพร้อมบริการ

 

สำหรับ “เมอเวนพิค บีดีเอ็มเอส เวลเนส รีสอร์ท” ตั้งอยู่บนถนนวิทยุ ใจกลางย่านเพลินจิต ให้บริการห้องพักและห้องสวีท 211 ห้อง ทุกห้องมีระเบียงส่วนตัว สามารถเลือกชื่นชมวิวสวนและสระว่ายน้ำอันร่มรื่น หรือวิวเมือง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบเอาใจผู้ที่รักสุขภาพด้วยบริการ เสื่อโยคะ ไฟและลำโพงช่วยเรื่องการนอนหลับ โปรแกรมทีวีและเตียงเพื่อสุขภาพ

 

ส่วนไฮไลท์ในรีสอร์ทคือการเชื่อมต่อโดยตรงกับ “บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก” ให้บริการเรื่องการดูแล ป้องกัน และฟื้นฟูสุขภาพระดับโลก พร้อมทีมแพทย์ผู้เชียวชาญที่จะให้คำแนะนำแขกที่มาพักให้มีคุณภาพชีวิตที่ยืนยาวอย่างมีคุณภาพ

 

นายแพทย์ ตนุพล วิรุฬหการุญ ประธานคณะผู้บริหาร บีดีเอ็มเอสเวลเนส คลินิก และบีดีเอ็มเอส เวลเนส รีสอร์ท กล่าวว่า “บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก ยินดีและตื่นเต้นที่ได้กลับมาร่วมงานกับทาง เมอเวนพิค บีดีเอ็มเอส เวลเนส รีสอร์ท ด้านการพัฒนาโปรเจกต์บริการทางการแพทย์ในเชิงป้องกัน นำมาซึ่งคุณค่ามหาศาล ซึ่งสามารถบรรเทาความจำเป็นในการหาวิธีรักษาอาการเจ็บป่วยและการบาดเจ็บได้ โดยทาง บีดีเอ็มเอส เวลเนสคลินิก มุ่งมั่นจะช่วยให้คนเข้าพักได้บรรลุเป้าหมายด้านสุขภาพ

 

รวมทั้งได้นำวิถีการป้องกันเพื่อให้มีสุขภาพที่ดีสูงสุด ผสมผสานบริการสไตล์สวิสที่โดดเด่นของเมอเวนพิค กับบริการทางการแพทย์เชิงป้องกันระดับโลก นำไปสู่แนวคิดการสร้างสุขภาพที่ดีให้นักเดินทางได้พร้อมกับตลาดการท่องเที่ยวแบบองค์รวมอย่างสมบูรณ์แบบ

 

ทางด้าน แดน สมิทธ์ ผู้จัดการทั่วไป เมอเวนพิค บีดีเอ็มเอส เวลเนส รีสอร์ท กล่าวเพิ่มว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ต้อนรับลูกค้าสู่รีสอร์ทใจกลางกรุงเทพ ฯ อีกครั้ง ด้วยชื่อเสียงการต้อนรับแบบสวิส ซึ่งมีความโดดเด่นเรื่องการสร้างช่วงเวลาดี ๆ น่าประทับใจ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้เข้าพัก ช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา กรุงเทพ ฯ ได้กลายเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของตลาดการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ ทางรีสอร์ตเองก็พร้อมจะมอบทางเลือกที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งให้นักเดินทางทุกคน ด้วยทำเลที่ตั้งใจกลางเมือง สถานบริการด้านสุขภาพชั้นนำ และสถานที่ครบวงจรรองรับจัดการประชุม และสัมนาได้ด้วย

 

ข่าวที่สอง -RobinhoodผนึกอมาดิอุสเปิดSupperAppจองตั๋วบิน400แห่ง

 

นายสีหนาท ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้ Robinhood แพลตฟอร์มที่มีผู้ใช้บริการกว่า 3.2 ล้านคน เดินหน้าพันธกิจหลักทำ Supper App สัญชาติไทย สร้างโมเดลธุรกิจเพื่อสังคมช่วยเหลือผู้ประกอบการรายเล็กซึ่งกำลังเริ่มต้นธุรกิจจากบริการ Robinhood Food แล้วต่อยอดสู่ภาคการท่องเที่ยวขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศโดยจับมือกับ “AMADEUS” เพิ่มศักยภาพทางเทคโนโลยีและเสริมความแข็งแกร่งให้ “Robinhood Travel” เปิดบริการจองตั๋วเครื่องบินเชื่อมต่อเข้าด้วยกันทำเป็น Amadeus Travel APIs ในเครือข่ายสายการบินทั่วโลกได้อย่างง่ายดายและมีประสิทธิภาพกว่า 400 แห่ง

 

นายเฟรเดริก บารู รองประธานอาวุโส ด้านเสิร์ซและออนไลน์ อมาดิอุส เอเชีย แปซิฟิก กล่าวว่า ปัจจุบันคนหันมาซื้อตั๋วโดยสารออนไลน์แบบที่เดียวครบทุกความต้องการ (One-stop shop) อย่างสะดวกและเรียบง่ายมากขึ้น เพื่อให้ง่ายต่อการใช้ชีวิตยุคดิจิทัล ด้วย Super App สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในยุคนี้ได้ โดยเป้าหมายของ Amadeus คือ การทำให้การเดินทางของทุกคนนั้นง่ายต่อการค้นหาและสามารถจองการเดินทางได้อย่างง่ายดายไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน รวมถึงทุกแพลตฟอร์มที่ใช้ จึงเป็นที่มาในการพัฒนาและลงทุนใน APIs แบบครบวงจร

พร้อมจะเป็นเครื่องมือช่วยให้บริษัทต่างๆ ที่ให้ความสำคัญกับดิจิทัล สามารถเพิ่มบริการด้านการท่องเที่ยวควบคู่ไปกับบริการอื่นได้อย่างง่ายดาย ร่วมมือกับ Robinhood Travel ครั้งนี้ เป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์มุ่งเน้นทำงานร่วมกับบริษัทที่มีศักยภาพสูง และเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในอนาคต

 

ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.

 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai