ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท.จัดทัพใหญ่บุกจีนชิงทัวร์กรุ๊ปปี66เพิ่มรายได้2.9แสนล้านบาท

ททท.จัดทัพใหญ่บุกจีนชิงตลาดกรุ๊ปทัวร์ตั้งเป้าปี66โกย2.9แสนล้าน

นำเอกชนไทยลุยขาย3มณฑล “เซี่ยงไฮ้-กวางโจว-เฉินตู”19-24ก.พ.66

ATF2023อาเซียนแข่งเดือดปีท่องเที่ยว3ชาติไทย-เวียดนาม-กัมพูชา

คิงเพาเวอร์แจกช้อปCLICK&COLLECT EXCLUSIVELYลด12%+5%

รับฟรี!!กดติดตามโซเชียลคิงเพาเวอร์ลุ้นบัตรกินไทยเทสต์ฮับรางน้ำ

ททท.พัทยาบูมWorkationวันธรรมดาร่วมแชร์เทรนด์เที่ยว12แห่ง

 บางจากชูเดินวิ่งโอลิมปิกเดย์ปี66หนุนกีฬาลดคาร์บอน4จังหวัด

TCEB ดึงธุรกิจไมซ์รับเทรนด์ผู้จัดงานยุคใหม่ต้องรู้ใจผู้เข้าร่วมงาน

5 ข้อต้องทำด่วนตัวช่วยเรื่องการเผาผลาญพลังงานสร้างสุขภาพดี

TTAAใส่เกียร์แรงจัดเที่ยวทั่วไทยไปทั่วโลกหวัง200ล้าน16-19ก.พ.

เคปแอนด์แคนทารีโฮเทลส์เจาะวาเลนไทน์7โรงแรมราคาหลักพัน

กลุ่มดุสิต”ชู2แบรนด์ปี’66เปิดใหม่14รร.ครั้งแรกในญี่ปุ่น/ยุโรป

 


วันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทางfacebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen บล็อกเกอร์ #gurutourza #รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97  #เพ็ญรุ่งใยสามเสน #เที่ยวกับกู๋  #KingPower  #TAT   #TCEB  #บางจาก #เกาะกุลาชุมพร  #เที่ยวทั่วไทยไปทั่วโลก2566

 ฟัง Live สดจากลิงค์นี้... ..https://fb.watch/iEbuwWS4_S/

ช่วงที่ 1 ถอดรหัสทัวร์จีนกับ “ธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชีย และแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ยุคทองท่องเที่ยวปีเถาะ ฟื้นรายได้ตลาดจีนเข้าเป้า 3 แสนล้าน ขานรับกรุ๊ปทัวร์เซกเมนท์ตลาดใหญ่ 4 กลุ่ม “มิลเลนเนียล-ครอบครัวพ่อแม่ลูก-ผู้หญิง-อินเซ็นทีฟ” 19-24 ก.พ.นี้ นำเอกชนท่องเที่ยวเทรนด์ใหม่ 60 ราย บุกโร้ดโชว์ 3 เมือง เซี่ยงไฮ้ กวางโจว เฉินตู ส่วนควันหลง ATF2023 เห็นสัญญาณการแข่งขันดุ 3 ประเทศ “ไทย-เวียดนาม-กัมพูชา” ประกาศใช้ปีท่องเที่ยวดึงรายได้ และ ททท.เล็งปรับกลยุทธ์ด่วนตลาดญี่ปุ่นแก้เกมญี่ปุ่นปลุกเที่ยวในประเทศแทนต่างประเทศ

 

นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชีย และแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2566 นักท่องเที่ยวตลาดสาธารณรัฐประชาชนจีนมาครบแล้วทั้งแบบเดินทางอิสระโดยลำพัง (FIT) และหมู่คณะ (GIT) สถิติมกราคมปีนี้เพียงเดือนเดียวมามากกว่า 91,000 คน จากเป้าตั้งไว้เพียง 60,000 คน เพิ่มขึ้นกว่า 30 % และภายในกุมภาพันธ์จะเกินเดือนละแสนคน ตอนนี้ต้องเร่งนำเที่ยวบินจากจีนกลับมาให้ได้เพราะยังมีเพียง 30 % แต่การเพิ่มเป็นแบบช้า ๆ เพราะข้อจำกัดเรื่องการนำเครื่องบินกับจำนวนที่นั่งเที่ยวบินกลับมาคงต้องใช้ อาจจะไม่ได้เพิ่มอย่างรวดเร็วทันที 1-2 เท่า เพียงแต่เพิ่มทุกเดือนตลอดปีนี้ตลาดจีนมากสุดมีแนวโน้มจะถึง 7-8 ล้านคน ตามเป้าจะต้องฟื้นรายได้ตลาดจีนกลับมาให้ได้ 2.93 แสนล้านบาท เกินกว่าเดิมปี 2562 ทำไว้เกือบ 6 แสนล้านบาท

 

            ส่วนพฤติกรรม “กรุ๊ปทัวร์จีน” จะมี 3 เรื่อง คือ เรื่องที่ 1 สนใจเลือกจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวเป็นไปตามโปรแกรมขายที่ระบุไว้ เที่ยวเมืองชายทะเล ได้แก่ ภาคตะวันออก เกาะเสม็ด พัทยา ภาคใต้ฝั่งอันดามัน ในภูเก็ต แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติภาคเหนือ ในเชียงใหม่ เรื่องที่ 2 การใช้จ่ายเงิน เพิ่มขึ้นมากกว่าเดิมนิยมช้อปปิ้ง รับประทานอาหาร ตอนนี้ร้านอาหารในเชียงใหม่เปิดบริการคึกคักมากต้อนรับเที่ยวบินจีนและฮ่องกง เรื่องที่ 3 กิจกรรมระหว่างท่องเที่ยวจะเน้นโปรแกรมทัวร์คุณภาพ

 

ททท.วางกลยุทธ์รุกเจาะนักท่องเที่ยวหลังโควิด-19 ตลาดทัวร์จีนจะมีทั้งหมด 4 กลุ่มหลัก แบ่งเป็น ช่วงครึ่งแรกปี 2566 จะมี 3 กลุ่ม คือ กลุ่มที่ 1 มิลเลนเนียล คนรุ่นใหม่ กลุ่มที่ 2 ครอบครัวเป็นคู่พ่อแม่ลูก กลุ่มที่ 3 ผู้หญิง ช่วงครึ่งปีหลังจะเพิ่ม กลุ่มที่ 4 นักเดินทางเพื่อเป็นรางวัลหรือ Incentive เปรียบเทียบตัวเลขกับปีปกติ 2562 มีอินเซนทีฟจีนเข้าเมืองไทยทำให้ตัวเลขรวมทั้งหมดทำได้ถึง 11 ล้านคน

 

นายธเนศวร์กล่าวว่า ททท.ได้จัดเตรียมสินค้าท่องเที่ยวขานรับเซกเมนท์ตลาด เช่น กลุ่มนักท่องเที่ยวตลาดมิลเลนเนียลส่วนใหญ่เป็นเจน Z จะ “ชูขายที่พัก” นำเสนอโรงแรมสไตล์ CHIC, ดีไซน์ และซิตี้ จะไม่เน้นห้องพักพูลวิลล่า แต่เน้นห้องพักที่มีบริการสะดวกสบาย มีพื้นที่ภายในห้องพักกว้างขวาง มีสระน้ำขนาดเล็ก “ทำเล” ควรตั้งอยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้าในกรุงเทพฯ หรือร้านอาหารแบบเก๋ ๆ ในเชียงใหม่เป็นพื้นที่ตัวอย่างด้านการลงทุนร้านอาหารเก๋ไก๋ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวจีน ซึ่งนำห้องแถวตามซอกมุมตึกมาตกแต่งใส่ดีไซน์สะอาดน่านั่ง มีนักท่องเที่ยววัยรุ่นต่างชาติจำนวนมาก

 

ระหว่าง 19-24 กุมภาพันธ์ 2566 นี้ ททท.จะนำผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทยไปทำ “โร้ดโชว์” ครั้งแรก ในสาธารณรัฐประชาชนจีน 3 เมือง เซี่ยงไฮ้ เฉินตู กวางโจว ทางผู้ซื้อหรือBuyer ของจีนแจ้งความประสงค์มาแล้วขอให้นำเอกชนไทยคัดแล้วมี 60 ราย จะเป็นผู้ขายหรือ Saler จากเมืองไทยจะต้องมีโปรดักซ์ชัดเจนขานรับตลาดจีนเทรนด์และเซกเมนท์ตลาดข้างต้นมากที่สุด และสอดคล้องกับธีมขายของ ททท.Amazing New Chapters

 

สำหรับเอกชนท่องเที่ยวไทยที่จะเดินทางไปโร้ดโชว์กับ ททท.ในจีนรอบแรกนี้ได้คัดผู้ประกอบการที่มีสินค้าท่องเที่ยวคุณภาพของทั้ง 60 ราย นำเสนอได้ครบทุกมิติ ที่พักโรงแรม สวนสนุก/สวนน้ำ/ธีมปาร์ค รถนำเที่ยว บริษัทตัวแทนจัดนำเที่ยว/DMC (Destination Management Company) ซึ่งจะเป็นคู่ค้าสำคัญของกรุ๊ปทัวร์จีน นอกจากนี้ยังวางแผนทำโร้ดโชว์จีนเมืองอื่น ๆ ต่อไปด้วย

           

แนวโน้มตั้งแต่เดือนเมษายน 2566 เป็นต้นไปจะเริ่มมี “กรุ๊ปทัวร์จีน” และเที่ยวบินจากจีนกลับมา นำคนเดินทางเข้ามามากขึ้น รวมทั้งจะมีเซกเมนท์ใหม่ ๆ กลุ่มอินเซนทีฟกับคอร์ปอเรตขนาดใหญ่เพิ่มเป็นจำนวนมากเป็นไปตามเป้าหมายปีนี้

 

นายธเนศวร์กล่าวว่า ตลาดสำคัญอีกตลาดหลัง ททท.นำเอกชนเข้าร่วมขายในงาน ATF :Asean Tourism Forum 2023 เมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยมีตัวแทนผู้ขายจากสมาชิกกลุ่มประเทศอาเซียนรวมทั้งไทย กับผู้ซื้อจากตลาดใหญ่ทั่วโลกทั้งจาก ยุโรป อเมริกา จีน ญี่ปุ่น เดินทางมาท่องเที่ยวในภูมิภาคอาเซียน ผ่านความร่วมมือหลายอย่างที่จะเชื่อมการท่องเที่ยวเข้าด้วยกัน โดยมีเวทีการขายหรือ TRAVEX 2023 ระหว่างบรรยายบนเวที market briefing แต่ละประเทศงัดสินค้าดี ๆ มาแข่งขันกันโชว์เพื่อดึงความสนใจคู่ค้ากันอย่างดุเดือด

 

            ส่วน ททท.ได้รับความสนใจจากหลายประเทศขอคำแนะนำเพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในประเทศของตนเองถึงความสำเร็จของไทยในการทำ “โมเดลท่องเที่ยว” ซึ่งสามารถเปิดประเทศอย่างราบรื่นเป็นโยบายรัฐบาลไทยให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเป็นผู้นำเชิงรุกเนื่องจากประเทศต้องพึ่งพารายได้หลักจากการท่องเที่ยวอย่างมีนัยสำคัญ ดังนั้นในงาน ATF 2023 แต่ละประเทศจึงพากันประกาศปีท่องเที่ยวชนกันถึง 3 ประเทศ ได้แก่ Visit Thailand Year/ไทย  Visit Vietnam Year/เวียดนาม และ Visit Cambodia Year/กัมพูชา ทำให้ปี 2566 กลายเป็นปีท่องเที่ยว ซึ่งล้วนเป็น 1 ใน 20 ประเทศ ที่รัฐบาลสาธารณรัฐประชาชนจีนประกาศให้ประชาชนจีนเดินทางมาท่องเที่ยวได้

 

            บรรยากาศใน ATF 2023 อบอวนไปด้วย “การแข่งขัน” ท่ามกลางสัมพันธ์ของกลุ่มสมาชิกอาเซียนที่จะร่วมมือกันส่งเสริมให้เป็นภูมิภาคที่มีนักท่องเที่ยวทั่วโลกเข้ามาใช้จ่ายเงินให้ได้มากที่สุด ททท.เองก็ได้ทำหน้าที่รักษา “ความเป็นผู้นำการตลาดท่องเที่ยว” หรือ Market Leader แห่งอาเซียนไว้ให้ได้ ซึ่งมีไฮไลต์ที่แต่ละประเทศนำเสนอจุดขายใหม่ ได้แก่ “การท่องเที่ยวอย่างมีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติ/Responsible Tourism เช่น อินโดนีเซีย ชูเรื่องกรีนทัวริสซึ่มค่อนข้างมาก แต่ในเชิงความสะดวกสบายที่พัก แหล่งท่องเที่ยว มาตรฐานการบริการที่ดี กับโครงสร้างพื้นฐานด้านโลจิสติกส์เชื่อมโยงเข้าถึงง่าย ยกเว้น บริเวณถนนสายพระราม 2 ยังไม่ค่อยสะดวกมากนักกับนักท่องเที่ยวอาเซียนที่ชื่นชอบจุดหมายปลายทางไปยังหัวหิน ประจวบคีรีขันธ์

 

            ททท.ยังเดินหน้าปรับแผนใหม่ในเอเชียตะวันออก คือ “ญี่ปุ่น” มอบหมายให้ ททท.3 สำนักงาน โตเกียว โอซาก้า ฟูกูโอกะ ควรจะต้องเร่งทำกลยุทธ์กระตุ้นให้สอดคล้องกับความต้องการของแต่ละตลาด เพราะตอนนี้ญี่ปุ่นใช้แคมเปญแจกคูปองท่องเที่ยวในประเทศ รวมทั้งไม่ได้อยู่ในรายชื่อ 20 ประเทศ ที่จะมีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางเข้าไป จึงเน้นเที่ยวญี่ปุ่นด้วยกัซึ่นเองเพื่อรักษาเศรษฐกิจและรายได้ปีนี้ ทำให้ ททท.ต้องปรับแผนให้ทันต่อเหตุการณ์ใหม่ในญี่ปุ่นต่อไป

 

ฟังข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวที่ 1 คิงเพาเวอร์แจกช้อปCLICK&COLLECT EXCLUSIVELYลด12+5%

 

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ต่อยอดแคมเปญ “CLICK AND COLLECT EXCLUSIVELY FOR ARRIVALS” มอบความพิเศษสุด! ให้นักเดินทางขาเข้ารับลดสูงสุด 12% เมื่อช้อปครบ 10,000 บาท  พร้อมกับลดเพิ่มทันทีอีก 5% (มูลค่าสูงสุด 1,000บาท) เมื่อช้อปครบ 15,000 บาท

 

ซื้อสินค้า Duty Free สุดฮอต มีไฟลต์บินแล้วรีบเลย! รับสินค้าที่สนามบิน ช้อปได้ทั้งขาเข้าและขาออก

 

ช้อปง่าย ๆ แค่มีไฟลต์บินต่างประเทศ ก็ใช้ “CLICK AND COLLECT EXCLUSIVELY FOR ARRIVALS”  ก่อนเดินทางเข้าไปเลือกช้อปสินค้าแบรนด์ก่อนบินได้ทาง คิง เพาเวอร์ ออนไลน์ ด้วยการกดรับรหัสส่วนลด KPDARV5 ได้ตั้งแต่วันนี้  - 21 กุมภาพันธ์ 2566

 

ห้ามพลาดรับสิทธิ์ 1.แบ่งชำระ 0%* นานสูงสุดถึง 10 เดือน 2.รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 8,000 บาท

3.รับเลย! ส่วนลด 200 บาท เมื่อสมัครสมาชิกออนไลน์  4.รับสิทธิ์การสมัครสมาชิก คิง เพาเวอร์ เมื่อช้อปขั้นต่ำ 1,000 บาท (สุทธิ)

 

ข่าวที่ 2 รับฟรี!!กดติดตามโซเชียลคิงเพาเวอร์ลุ้นกินไทยเทสต์ฮับรางน้ำ

 

คิง เพาเวอร์ ให้ลุ้นรับฟรี! บัตรรับประทานอาหารไทย “เทสต์ ฮับ รางน้ำ” คิง เพาเวอร์ ชั้น 3  เพียงกดติดตามโซเชียลมีเดีย King Power Official เตรียมลุ้นรับฟรี! ลุ้นรับ 10 รางวัล มูลค่ารางวัลละ 300 บาท เริ่มตั้งแต่วันนี้  – 17 กุมภาพันธ์ 2566 รอฟังจะเป็นหนึ่งในผู้โชคดี  20 กุมภาพันธ์ 2566 ผ่านช่องทาง www.facebook.com/Kingpowerofficial โดยวิธีร่วมสนุก

1.กดติดตาม Line / Facebook / IG / TikTok และ Twitter ของ King Power Official

2.แคปภาพหน้าจอที่ติดตามเรียบร้อยแล้ว มาคอมเมนต์ที่โพสต์ >>

3.Like และ Share โพสต์ดังกล่าว ตั้งค่าสาธารณะ

 

ภายในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2566 กำหนดให้ผู้โชคดีที่ได้รับรางวัลจะต้อง “ยืนยันตัวตน” แจ้ง ชื่อ สกุล ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ ผ่านทาง Inbox Message facebook.com/Kingpowerofficial  

 

แล้วจากนั้น คิง เพาเวอร์ จะจัดส่งรางวัลทางไปรษณีย์ให้กับผู้โชคดีที่ได้ทำการยืนยันตัวตนภายในเวลาที่กำหนด ผ่านที่อยู่ที่ได้แจ้งไว้

การร่วมสนุกครั้งนี้ต้องปฏิบัติอย่างเคร่งครัดคือ 1.ไม่สามารถโอนสิทธิ์รับรางวัลจากกิจกรรมนี้ให้ผู้อื่นได้ในทุกกรณี

2.หากคณะกรรมการตรบพบผู้ใดมีพฤติกรรมส่อไปในทางทุจริต คณะกรรมการจะตัดสิทธิ์ในการรับรางวัลทันที 3.คำตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นเด็ดขาดและเป็นที่สิ้นสุดทุกกรณี 4.ห้ามพนักงานของบริษัท คิง เพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด และบริษัทในเครือเข้าร่วมกิจกรรมนี้

 

ข่าวที่ 3 ททท.พัทยาบูมWorkationวันธรรมดาร่วมแชร์เทรนด์เที่ยว12แห่ง

 

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. สำนักงานพัทยา ได้ต่อยอดโครงการ Workation/ทำงานได้เที่ยวด้วย ทำกิจกรรมเชิงรุกกระตุ้นตลาดนักเดินทางเริ่มตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ นี้เป็นต้นไป โดยเน้นเจาะกลุ่มทำงานอิสระ เข้าไปใช้บริการที่พักพร้อมท่องเที่ยววันธรรมดา ทุกวันจันทร์-ทุกวันพฤหัสบดี ได้ตลอดปี 2566 เพื่อร่วมกันประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหารของจังหวัดชลบุรี ผ่านเพจ กิน เที่ยว ถ่าย โดยจัดทำ Content “เที่ยวพัทยา 2 วัน 1 คืน เที่ยวจัดเต็มแบบไม่ต้องง้อวันหยุด” แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในพัทยา 12 แห่ง  ดังนี้

 

1.หาดพัทยาและจุดชมวิวพัทยา  2.City coffee pattaya  3.Slow Bar (Arbour Hotel ชั้น 24 ) 4.Kept pier café  5.the beachlawn pattaya  6.ร้านปูเป็น Seafood Pattaya

7.House of benedict  8.Underwater World Pattaya  9.ร้าน ป๋า เย็นตาโฟ 10.ปราสาทสัจธรรม

11.Tappia floating cafe pattaya  และ 12.ที่พัก X2 Vibe Pattaya Seaphere

 

โดยเชิญชวนนักเดินทางได้ให้เข้าร่วมสนุกกับกิจกรรมทดสอบการรับรู้สาระทางการท่องเที่ยว (Content) ร่วมตอบคำถาม และแจกของที่ระลึก (แก้ว Starbucks Pattaya ) ตาม “กติกา” สามารถเลือก 3 สถานที่ จากในโพสต์ต้องการจะไปท่องเที่ยวที่ไหน พร้อมคำตอบถึงแรงจูงใจเป็นเพราะอะไร  สามารถร่วมได้ทาง เพจ กิน เที่ยว ถ่าย ซึ่งมีผู้ติดตามรับชมและค้นหาข้อมูลรวมกว่า 5.6 แสนคน โดดเด่นมีชื่อเสียงในเรื่องรูปภาพนำเสนอมีความสวยงามและเกิดการบอกต่อจุดถ่ายภาพใหม่ ๆ ตามแหล่งท่องเที่ยวทั่วเมืองไทย

 

ข่าวที่ 4 บางจากชูเดินวิ่งโอลิมปิกเดย์ปี66หนุนกีฬาลดคาร์บอน4จังหวัด

 

นางกลอยตา ณ ถลาง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานสื่อสารองค์กรและกิจการเพื่อความยั่งยืน บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปี 2566 บางจากฯ วางแผนงานเข้าร่วมส่งเสริมและสนับสนุนมหกรรมกีฬางานเดิน-วิ่งOlympic Day 2023 ที่มีคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นเจ้าภาพ จัดร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ กระจายใน 4 จังหวัด ได้แก่ จ. น่าน จ. มุกดาหาร จ. เชียงใหม่ และ จ. กาญจนบุรี  ทางบางจากฯ ได้ใช้ศักยภาพของงานที่มีคนมารวมตัวกันเป็นจำนวนมาก นำเครื่องดื่มอินทนิลไปบริการ พร้อมกับจำหน่ายน้ำมันเครื่อง Furio ราคาพิเศษ เน้นการรณรงค์ให้ผู้เข้าร่วมงานมีส่วนร่วมดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม

 

ในการวิ่งแต่ละจังหวัดทางบางจากฯ เตรียมจะจัดกิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับ Climate Action หรือการรับมือกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและเรื่อง Circular Economy หรือเศรษฐกิจหมุนเวียน ผ่านโครงการต่างๆ ของบางจากฯ เช่น โครงการ ‘ทอดไม่ทิ้ง’ รับซื้อน้ำมันใช้แล้วจากการปรุงอาหารไปผลิตเป็นน้ำมันเครื่องบินชีวภาพ โครงการ ‘แก้วเพาะกล้า’ รวบรวมแก้วเครื่องดื่มอินทนิลนำไปส่งมอบให้กับกรมป่าไม้
และจะรวบรวมขวดน้ำพลาสติกนำไปรีไซเคิลผลิตเป็นของที่ระลึก เพื่อนำมาใช้ในกิจกรรมครั้งต่อไป เรื่อยไปจนถึงแจกต้นไม้หรือ ‘พืชพรรณปันสุข’ ในแก้วเพาะกล้า เพื่อดูดซับคาร์บอน

 

ปี 2566 บางจากฯ  ตั้งเป้าจะชดเชยคาร์บอนฟรุตพริ้นท์ของผู้เข้าร่วมกิจกรรมด้วยคาร์บอน เครดิตผ่าน Carbon Markets Club เพื่อให้การจัดกิจกรรมปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์ ตอบสนองแนวทางการทำงานด้านกีฬาเพื่อเตรียมความพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศขององค์การสหประชาชาติ (UN Sports for Climate Action) อย่างเข้มข้นต่อไป

 

นางกลอยตาย้ำว่า แต่ละกิจกรรมที่เข้าร่วมสนุบสนุนมีความสอดคล้องตามแนวทางการดำเนินธุรกิจของบางจากฯ ซึ่งมุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ควบคู่กับการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมและสังคมต่อเนื่องทั้งภายในและภายนอกองค์กร เช่นเดียวกันกับการสนับสนุนการเดิน-วิ่ง Olympic Day บางจากฯ เข้าร่วมมาตั้งแต่ปี 2561 ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมส่งเสริมการออกกำลังกาย ดูแลสุขภาพและประชาสัมพันธ์กิจกรรมโอลิมปิก ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง

 

                สำหรับกิจกรรมเดินวิ่ง Olympic Day มีนายพิชัย ชุณหวชิร รองประธาน คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประธานอนุกรรมการฝ่ายกีฬาเพื่อมวลชนและสิ่งแวดล้อม ประธานกรรมการจัดกิจกรรมดังกล่าว ร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี   ผู้แทนหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่ร่วมจัดและสนับสนุนการจัดงานที่ได้เปิดตัวโครงการไปเมื่อเร็ว  ๆ นี้ ที่สำนักงานใหญ่บริษัท บางจากฯ อาคารเอ็ม ทาวเวอร์

 

ข่าวที่ 5 TCEB เปิดดึงธุรกิจไมซ์รับเทรนด์ผู้จัดงานยุคใหม่ต้องรู้ใจผู้เข้างาน

 

สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “TCEB” เชิญชวนภาคธุรกิจไทยได้เข้าถึงเทรนด์ใหม่ Metamorphic Design การสร้างประสบการณ์ที่ดี และตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกัน มีกลยุทธ์การทำตลาด และมีเทคโนโลยีเด่น ๆ สนับสนุนการจัดงานไมซ์ในรูปแบบ Personalized Experience

            เริ่มจาก Key Takeaways   

1.ผู้เข้าร่วมกิจกรรม และนักท่องเที่ยวไมซ์มีความต้องการในรูปแบบเฉพาะบุคคล (Personalization) เพิ่มมากขึ้น ผู้ประกอบการไมซ์ควรหากลยุทธ์การจัดงานที่ไม่ใช่การมอบสิ่งเดียวกันสำหรับทุกคน (All in one) แต่เปิดโอกาสให้ทุกคนได้ร่วมกันมีส่วนร่วมในการออกแบบประสบการณ์ของตัวเอง

 

2.ChatGPT เทคโนโลยีใหม่มาแรง ช่วยให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์แก่ผู้เข้าร่วมงานและนักเดินทางไมซ์ เพื่อวางแผนการเข้าร่วมกิจกรรมและการท่องเที่ยวไมซ์อย่างครบครัน อีกทั้งผู้ประกอบการไมซ์ยังสามารถนำข้อมูลต่าง ๆ มาพัฒนาบริการในรูปแบบ Personalized Experience ให้ดียิ่งขึ้น

 

3.ผู้ประกอบการไมซ์สามารถประยุกต์ใช้เทคโนโลยี Interactive Kiosk ออกแบบกิจกรรมไมซ์ เช่น การสร้าง Interactive Game เพิ่มความน่าสนใจ และกระตุ้นการมีส่วนร่วมจากผู้เข้าร่วมงาน

 

4.การใช้งานแพลตฟอร์ม AI Business Matching เป็นอีกช่องทางสนับสนุนให้ผู้ประกอบการไมซ์เชื่อมต่อถึงกันอย่างสะดวก สร้างโอกาสต่อยอดธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ ในขณะที่เทคโนโลยี 3D Hologram ช่วยออกแบบสินค้าตามความต้องการ และแสดงผลจำลองในเวลาอันรวดเร็ว สร้างความประทับใจเกินความคาดหมายแก่ผู้เข้าร่วมงาน

 

กลุ่มผู้บริโภคในอุตสาหกรรมไมซ์คาดหวังการได้รับสินค้าและบริการที่ตรงต่อความต้องการของตนเองเพิ่มมากขึ้น โดยจากสถิติของกลุ่มโรงแรมในเครือ Hilton ที่สำรวจความคิดเห็นของนักท่องเที่ยวกว่า 7,000 คนทั่วโลก แสดงให้เห็นว่า ในปี 2566 ร้อยละ 86 ของนักท่องเที่ยวมองหาการบริการที่ช่วยสร้างประสบการณ์เฉพาะบุคคล (Personalized Experience) เช่น การมีฟังก์ชั่นแนะนำตัวเลือกต่าง ๆ ระหว่างการเดินทางและการให้บริการผ่านเทคโนโลยีช่วยอำนวยความสะดวกที่พิเศษกว่าเดิม และไม่เป็นการมอบสิ่งเดียวกันสำหรับทุกคน (All in one) แต่เปิดโอกาสให้ทุกคนร่วมออกแบบให้เหมาะสมกับแต่ละคนได้ (ข้อมูลอ้างอิงจาก Hilton และ Mckinsey)

 

ตัวอย่าง “แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล” เป็นบริษัทบริหารการลงทุนด้านที่พักอาศัยและโรงแรม ได้เปิดตัว Marriott Design Lab พัฒนาห้องพักด้วยเทคโนโลยีโซลูชั่นให้ผู้เข้าพักปรับเปลี่ยนพื้นที่และเฟอร์นิเจอร์ภายในห้องได้ด้วยตนเอง ผู้เข้าพักสามารถปรับเตียงนอนขึ้นไปเก็บไว้บนเพดาน เปลี่ยนพื้นที่เป็นโต๊ะอาหาร หรือโต๊ะทำงานผ่านโทรศัพท์หรือเสียงสั่งการตามความชอบ และการใช้งานของแต่ละคน ทำให้เกิดความยืดหยุ่นและสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ในการเข้าพัก ถือเป็นตัวอย่างที่น่าสนใจของอุตสาหกรรมไมซ์ในการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีและนวัตกรรมยกระดับบริการให้ตอบโจทย์ลูกค้าได้ดีกว่าเดิม

 

เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่ผู้ประกอบการรู้ว่าลูกค้าหรือผู้เข้าร่วมงานของเราต้องการอะไร โดยที่เขาไม่ต้องเอ่ยขอ คงสร้างความประทับใจไม่น้อย แสดงถึงความใส่ใจที่จะมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับเขา ซึ่งเป็นโจทย์สำหรับผู้ประกอบการไมซ์ในการพัฒนาบริการให้ดีขึ้นเพื่อมัดใจลูกค้าและผู้เข้าร่วมงาน

ChatGPT ตัวช่วยใหม่ของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและไมซ์

ChatGPT (Generative Pre-trained Transformer) เทคโนโลยีที่มาแรงที่สุดในเวลานี้ หลังจากเปิดตัวเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2565 ก็ได้รับความนิยมทันที เนื่องจากเป็นเทคโนโลยีที่สามารถสื่อสาร ตอบคำถาม วิเคราะห์ข้อมูล หรือแม้แต่ช่วยวางแผนงาน ซึ่งทำให้สามารถจัดการภาระงานต่าง ๆ จำนวนมากให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

 https://www.meetings-conventions-asia.com/News/Technology/What-ChatGPT-can-do-in-the-event-industry?utm_source=enews&utm_medium=email&utm_campaign=MCAeweekly

สำหรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและไมซ์ ChatGPT สามารถเป็นตัวช่วยในการรวบรวม และให้ข้อมูลเพื่อนำมาวิเคราะห์ต่อยอดธุรกิจสำหรับผู้ประกอบการไมซ์ เช่น ข้อมูลการตลาด เทรนด์เทคโนโลยีใหม่ ๆ และแนวโน้มพฤติกรรมความสนใจของผู้บริโภคในปัจจุบัน รวมทั้งสามารถวิเคราะห์ประวัติการเข้าชม การซื้อสินค้าหรือบริการของลูกค้าเพื่อประเมินความสนใจและความชอบของลูกค้า เพื่อนำข้อมูลที่ได้มาสร้างคำแนะนำและข้อเสนอให้เหมาะสมกับแต่ละบุคคล ซึ่งช่วยให้ผู้ประกอบการกำหนดรูปแบบของการจัดงาน ออกแบบกิจกรรม สถานที่หรือจุดหมายปลายทางที่หลากหลาย ตลอดจนการจัดเตรียมตัวเลือกให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายที่มีความยืดหยุ่น คำนึงถึงการมอบประสบการณ์ที่มีความหมายและเป็นที่จดจำให้กับผู้เข้าร่วมงานและนักเดินทางไมซ์ได้

 

ขณะเดียวกัน ChatGPT อาจเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยขับเคลื่อนการท่องเที่ยวในอนาคต เป็นประโยชน์ต่อผู้เข้าร่วมงานและนักเดินทางไมซ์ในการให้ข้อมูลและบริการอย่างครบครัน ตั้งแต่ขั้นตอนการจัดเตรียมวางแผนเดินทางท่องเที่ยว การประชุมทางธุรกิจ การจองตั๋วเดินทางอัตโนมัติ ทั้งเที่ยวบิน การขนส่ง และโรงแรม ซึ่งช่วยประหยัดเวลา ที่สำคัญคือสามารถออกแบบตามความต้องการเฉพาะของแต่ละบุคคลได้

 

            ช่วงที่ 2 ออกเดินทางเที่ยวพิกัดใหม่ “เกาะกุลา” จ.ชุมพร ชายหาดสวย ชมปะการังริมทะเลได้สบาย จากนั้นดูแลสุขภาพด้วย “อาหาร 5 ชนิด” ช่วยเผาผลาญพลังงาน ข่าวท้ายชั่วโมง ข่าวแรก “TTAAแรงต้นปีจัดเที่ยวทั่วไทยไปทั่วโลก” หวังโกย200ล้าน 16-19 ก.พ.นี้ ข่าวที่สอง “เคปแอนด์แคนทารี7โรงแรม” กอดคอขายวาเลนไทน์ดินเนอร์ ข่าวที่สาม “ดุสิตธานี” ชู2แบรนด์ลุย7ประเทศเปิด14โรงแรมเน้นญี่ปุ่นกับยุโรป

 

ท่องเที่ยว-พิกัดใหม่เที่ยว“เกาะกุลา”จ.ชุมพรเดินดูปะการังสวยได้ตรงริมหาด

 

โมเมนท์ที่ใช่ ไม่ต้องรอ เป็นอีกหนึ่งคอนเซ็ปต์กระตุ้นไทยเที่ยวไทย วันนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานชุมพร ชวนไปเที่ยวพิกัดใหม่ “เกาะกุลา” เกาะเล็ก ๆ ในอำเภอสวี จังหวัดชุมพร  พื้นที่ความดูแลของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร  

“เกาะกุลา” เปิดให้ชมความงดงามทางธรรมชาติอันน่าหลงไหล มีหาดทรายขาวนวลดุจแป้ง และน้ำใสมากจนเห็นปะการังกับฝูงปลาได้  และบริเวณหน้าหาดสามารถดำน้ำชมปะการังได้เลย  เป็นเกาะที่มีสัตว์น้ำอยู่อาศัยอยู่เป็นจำนวนมากทั้ง หอยเม่น หอยมือเสือ ปลาเสือ หากจะลงไปดำน้ำก็ต้องดูพื้นที่ให้ดีก่อนเพราะหอยเม่นอาจจะตำเท้าได้

 

ถ้าไม่ต้องการลงเล่นน้ำทะเล ไม่ดำน้ำตื้น ก็เลือกบนสะพานเทียบเรือทอดยาวเพื่อเดินชม “แนวปะการัง” ได้บริเวณหน้าเกาะเช่นเดียวกัน ก็มีกิจกรรม “พายเรือคายัค”  รอบเกาะได้ภายในเวลาชั่วโมงครึ่ง แล้วเกาะกุลายังมีบ่ออนุบาลเต่าทะเล  เพราะทุก ๆ ปีจะมีเต่ามาวางไข่บนเกาะเป็นประจำ เจ้าหน้าที่จึงจัดทำอนุบาลเต่ากระและปล่อยลงสู่ทะเลเพื่อเป็นการอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ไว้เพื่อขยายพันธุ์และให้นักท่องเที่ยวได้ชมไปพร้อม ๆ กัน

 

การท่องเที่ยว “เกาะกุลา” สามารถเดินทางแบบไปเช้าเย็นกลับได้ มีบริการขึ้นเรือจากท่าเรือฝั่ง “อ่าวคราม” ซึ่งตั้งอยู่ตรงข้ามเกาะกุเลา จะได้รับความสะดวกใช้เวลาเดินทางเพียง 15-20 นาทีเท่านั้น หรือเหมาเรือนำเที่ยวจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร  ใช้เวลาใกล้เคียงกัน 20 นาที

จะไปเที่ยวเกาะกุลา โทร.สอบถาอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพรได้ที่  077 – 558 – 144

 

สุขภาพ -5 ข้อต้องทำด่วนตัวช่วยการเผาผลาญพลังงานสร้างสุขภาพดี

 

มีบางคนโชคดีกินอย่างไรก็ไม่อ้วน แถมออกกำลังกายน้อยอีกต่างหาก นั่นอาจเป็นเพราะว่าร่างกายมีระดับการเผาผลาญสูงที่มีติดตัวตามธรรมชาติ แต่สำหรับคนที่น้ำหนักขึ้นง่าย อย่าเพิ่งกังวลไป เพราะเรามีวิธีเพิ่มระดับการเผาผลาญให้กับร่างกายเพื่อเป้าหมายในการรักษารูปร่างและสุขภาพให้สมบูรณ์แข็งแรง แค่ลองทำตาม 5 วิธีนี้ ความฝันการมีหุ่นดีน่าจะเป็นจริงได้

1.ห้ามอดมื้อเช้า มื้อเช้าสำคัญจริง ๆ เพราะถ้าคุณงดมื้อเช้า ร่างกายจะลดระบบเผาผลาญลงและสมองจะหลั่งสารเคมีที่ชื่อว่า นิวโรเปปไทด์ วาย (Neuropeptide Y) ซึ่งจะส่งสัญญาณให้คุณหิวและอยากกินมากกว่าเดิมโดยไม่รู้ตัว แถมยังอาจไม่มีสมาธิในการทำงาน เพราะสมองไม่มีน้ำตาลกลูโคสจากอาหารไปหล่อเลี้ยง แล้วยังทำให้อยากของหวานมากขึ้น น้ำหนักก็จะขึ้นง่าย

ด้วยอาหารมื้อเช้าให้กับตัวเองด้วยเมนูง่าย ๆ อย่างขนมปังโฮลเกรนโปะมะเขือกับอะโวคาโดแทนแยมสตรอว์เบอร์รีและเนยสดต่อด้วยสมูทตี้ผลไม้ ช่วยให้คุณอิ่มท้องได้ประโยชน์ หรือเสริมอาหารที่มีโปรตีนไม่ติดมันเข้าไปด้วย เช่น ไก่ ปลา ไข่ไก่ ถั่วเมล็ดกลม เต้าหู้ เป็นต้น เพราะโปรตีนใช้เวลาย่อยนานกว่าอาหารประเภทแป้ง จึงช่วยให้รู้สึกอิ่มนานขึ้น เหมาะสำหรับคนที่อยากควบคุมน้ำหนัก

 

2.ผสมเวทเทรนนิ่งบวกกับออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ เช่น เดินเร็ว วิ่ง ปั่นจักรยาน ว่ายน้ำ หรือเต้นรำ ช่วยเผาผลาญไขมัน แต่ต้องอยู่ในระดับที่ทำให้หัวใจเต้นเร็วระดับหนึ่งเพื่อให้เลือดสูบฉีด ร่างกายได้ดึงไขมันมาใช้ และควรพ่วงการเล่นเวทเทรนนิ่งเข้าไปด้วยเพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อและยังเพิ่มอัตราการเผาผลาญพลังงาน (เมตาบอลิซึม) ซึ่งการทำคาร์ดิโอเพียงอย่างเดียวไม่สามารถกระตุ้นปฏิกิริยานี้เท่าได้มากเท่ากับการเล่นเวท 

 

Tips ออกกำลังกาย ก่อนออกกำลังกาย 1 ชั่วโมงควรทานอาหารที่มีดัชนีน้ำตาลสูงหรือกลุ่มคาร์โบไฮเดรตเชิงเดี่ยว เช่น ขนมปัง ผลไม้หวาน ๆ เช่น แตงโม กล้วย น้ำหวาน เพราะย่อยง่าย ร่างกายสามารถนำไปใช้ได้ทันที แต่ควรหลีกเลี่ยงอาหารที่มีกากใยหรือโปรตีนสูง เช่น ขนมปังโฮลวีท มูสลี่ เนื้อสัตว์ต่าง ๆ เพราะให้พลังงานช้า ควรทานแต่ในมื้อปกติดีกว่า

 

3.เติมแอลคาร์นิทีน ถ้าอยากเผาผลาญดีขึ้นต้องเติมแอลคาร์นิทีนที่เป็นสารซึ่งถูกสร้างขึ้นในร่างกายของเราเองจากกรดอะมิโน 2 ตัวคือ ไลซีน (Lysine) และเมไทโอนีน (Methionine) ที่ผลิตที่อวัยวะตับ โดยจะถูกนำไปเก็บไว้ในกล้ามเนื้อตามแขน ขา หัวใจ สมอง ซึ่งจะช่วยเพิ่มกระบวนการในการดึงไขมันมาเผาผลาญออกมาเป็นพลังงานในร่างกาย แหล่งแอลคาร์นิทีนส่วนใหญ่พบได้ในเนื้อสัตว์ นม อะโวคาโด และถั่ว

 

4.นอนเร็วขึ้นอีกหน่อย ปกติแล้วร่างกายจะมีระบบเป็นนาฬิกาชีวภาพ ซึ่งทำหน้าที่ควบคุมการหลั่งฮอร์โมน เพื่อรักษาประสิทธิภาพการทำงานของร่างกายและควบคุมรอบการหลับ – ตื่น (กลางคืน – กลางวัน) เวลาการเข้านอนที่ดีที่สุดคือช่วง 21.00 – 23.00 น. ซึ่งเป็นเวลาของระบบภูมิต้านทานโรคที่จะทำงานได้ดี และสะสมพลังงานสำรองเพื่อซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ เมื่อนอนเร็วก็จะช่วยสกัดอาการหิวยามดึกและร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนเล็ปติน (Leptin) ซึ่งเป็นฮอร์โมนทำให้รู้สึกอิ่ม เพิ่มอัตราการเผาผลาญให้ทำงานได้ดีมากขึ้น ซึ่งจะช่วยคุมน้ำหนักตัวให้คงที่

 

5.หมั่นดื่มน้ำ -ผลการศึกษาของนักวิจัยของ Virginia Tech แห่งเมืองแบล็กส์เบิร์ก รัฐเวอร์จิเนีย (Blacksburg, Virginia) ระบุว่า คนที่ดื่มน้ำในแก้วขนาด 8 ออนซ์ ประมาณ 8 – 12 ครั้งต่อวัน จะเพิ่มอัตราการเผาผลาญสูงขึ้นกว่าคนที่ดื่มเพียง 4 ครั้ง อีกทั้งควรดื่มน้ำให้ได้ครึ่งลิตรหรือ 5 แก้วหลังตื่นนอนก่อนอาหารเช้า ระบบขับถ่ายจะคล่องโล่งสบาย หรือจิบชาเขียวควบคู่กับการคุมอาหารและออกกำลัง

 

ฟังข่าวท้ายชั่วโมง

 

ข่าวแรก –TTAAใส่เกียร์แรงจัดเที่ยวทั่วไทยไปทั่วโลกหวัง200ล้าน16-19ก.พ.

 

นายเจริญ วังอนานนท์ นายกสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว (Thai Travel Agents Association :TTAA) เปิดเผยว่า ได้เปิดพื้นที่ให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทยร่วมมหกรรมขายการท่องเที่ยวครั้งใหญ่แห่งปี“เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก” ครั้งที่ 28 หรือ Thai International Travel Fair 2023 (TITF#28) ระหว่างวันที่ 16-19 กุมภาพันธ์ 2566 เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา10.00-20.00 น.ที่เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์  ตั้งเป้าจะมีผู้สนใจเข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่า 750,000 คน สร้างยอดซื้อขายหมุนเวียนตลอดงานกว่า 200 ล้านบาท

 

การจัดงาน “เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก” ก่อนหน้านี้ต้องหยุดไปในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ตลอด 3 ปี ปี 2566 มีโอกาสกลับมาจัดอีกครั้ง จึงได้รับความสนใจทั้งจากบริษัทตัวแทนขายการท่องเที่ยวไทย และองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยว (National Tourism Organizations :NTOs) นานาชาติที่ตั้งอยู่ในเมืองไทยเข้ามาร่วมอย่างคับคั่ง ตามที่ได้จัดเตรียมพื้นที่ขนาด 5,000 ตารางเมตร ไว้รองรับรวม 300 บูธ เพื่อผู้ประกอบการที่ลงทะเบียนเข้าร่วมงานนี้ได้นำเสนอสินค้าท่องเที่ยว เพื่อสร้างแรงจูงใจคนไทยเที่ยวในประเทศและทั่วโลก

 

ตลอดงานจะมีสินค้าท่องเที่ยวมากมายให้นักท่องเที่ยวได้เลือกช้อป ทั้ง แพ็กเกจทัวร์ในประเทศและต่างประเทศ ตั๋วโดยสารสายการบินต่าง ๆ  โรงแรมที่พัก ประกันภัยการเดินทาง เรือสำราญ และข้อมูลแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวจากองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ

 

ภายในงานยังได้กิจกรรมมากมายเพื่อเพิ่มประสบการณ์แปลกใหม่ให้ผู้เข้าร่วมชม ประกอบด้วย กิจกรรมที่ 1 การแสดงโชว์ขององค์กรส่งเสริมการท่องเที่ยวต่างประเทศคัดสรรมาเพื่องานนี้โดยเฉพาะทางด้านวิถีวัฒนธรรมของแต่ละประเทศ กิจกรรมที่ 2 สถานที่ท่องเที่ยวต่างประเทศที่สวยงามใน ญี่ปุ่น เกาหลี ฮ่องกง ไต้หวัน ฟิลิปปินส์, มาเลเซีย และอื่น ๆ ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถหาข้อมูลพร้อมเลือกซื้อสินค้าท่องเที่ยวได้ตามไฟล์สไตล์ตอบโจทย์ของแต่ละคนจบครบในงานนี้งานเดียว

 

นายเจริญกล่าวว่า ทางสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีในการจัดมหกรรมการขาย “เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก” ครั้งที่ 28 โดยมีพันธมิตรหลัก ได้แก่  บริษัท ไทยอะมาดิอุส เซาท์อีสต์เอเชีย จำกัด บริษัท ประกันภัยไทยวิวัฒน์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท บัตรกรุงศรีอยุธยา จำกัด ร่วมกันทำให้ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเมืองไทย มีโอกาสฟื้นฟูธุรกิจและกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยว ส่งเสริมการเดินทางกลับมาคึกคักอีกครั้ง ประการสำคัญจะเป็นงานที่สามารถสร้างโอกาสทางการตลาดให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวฟื้นจากวิกฤตโควิด-19 มายาวนานถึง 3 ปี ได้เดินหน้าพัฒนาธุรกิจกลับมาแข็งแกร่งได้ในเร็ววันนี้

 

ข่าวที่สอง-เคปแอนด์แคนทารีโฮเทลส์เจาะวาเลนไทน์7โรงแรมราคาหลักพัน

 

โรงแรมดังในเครือเคป แอนด์ แคนทารี เปิดเผยว่า ได้นำโรงแรมทั่วไทยในพื้นที่ท่องเที่ยวยอดนิยม 7 แห่ง 3 ภาค 5 จังหวัด ในกรุงเทพฯ อยุธยา ชลบุรี ระยอง และพังงา เปิดให้ทุกคู่รักมาร่วมฉลองค่ำคืน “วาเลนไทน์” ในบรรยากาศแสนโรแมนติกกับดินเนอร์มื้อค่ำแสนหวานสุดประทับใจ ที่เชฟรังสรรค์ขึ้นเพื่อเทศกาลนี้โดยเฉพาะ

 

เริ่มจาก “กรุงเทพฯ” เปิดห้องอาหาร “นัมเบอร์ 43 อิตาเลียน บิสโทร โรงแรมเคป เฮ้าส์ กรุงเทพฯ  พร้อมเสิร์ฟเซตดินเนอร์ ตั้งแต่ 18.00-24.00 น.ในราคาเพียงคนละ 1,180++ บาท กับเมนูพิเศษ 4 คอร์ส

 

“ภาคกลาง” วาเลนไทน์ใกล้กรุง ที่ห้องอาหาร “แคลิฟอร์เนีย สเต็ก” โรงแรมแคนทารี อยุธยา เสิร์ฟสไตล์บุฟเฟ่ต์ดินเนอร์ เวลา18.00-22.00 น.ราคาเพียงคนละ 850 บาทสุทธิ ลดครึ่งราคาสำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี หรือส่วนสูงไม่เกิน 120 เซนติเมตร

 

“ภาคตะวันออก” มีให้เลือก 4 โรงแรม ได้แก่ แห่งแรก จังหวัดชลบุรี ที่ห้องอาหาร “เลอ มาแรงน์” โรงแรมเคปราชา ศรีราชา พร้อมเสิร์ฟเซตดินเนอร์  เวลา18.00-22.00 น. ราคาเพียงคนละ 800++ บาท  จังหวัดระยอง มี 2 แห่ง แห่งที่สอง เปิด “รูฟท็อป ชั้น 7 โรงแรมแคนทารี บ้านฉาง เสิร์ฟเซตดินเนอร์ เวลา 18.00-22.00 น. ราคาคนละ 1,200 บาทสุทธิ  

 

แห่งที่สาม “โรงแรมแคนทารี เบย์ ระยอง” เสิร์ฟเซตดินเนอร์ 5 คอร์ส ราคาเพียงคนละ 1,200 บาทสุทธิ แห่งที่สี่ “ห้องอาหารแคลิฟอร์เนีย สเต็ก” ชั้นรูฟท็อป โรงแรมคามิโอ แกรนด์ ระยอง เสิร์ฟเซตดินเนอร์มื้อค่ำ 5 คอร์ส ราคาเพียงคนละ 1,400 บาทสุทธิ

 

ข่าวที่สาม-กลุ่มดุสิต”ชู2แบรนด์ปี’66เปิดใหม่14รร.ครั้งแรกในญี่ปุ่น/ยุโรป

 

 

มร.จิลล์ เครตัลเลช ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปี 2566 กลุ่มดุสิตธานีมีแผนที่จะขยายธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ททั่วโลก 7 ประเทศ 14 แห่ง มีห้องพักเพิ่มอีกรวม 1,700 ห้อง จะเพิ่มทั้งในเมืองไทย เอเชีย และยุโรป เพื่อทำให้มีโรงแรมทั่วโลก 17 ประเทศ รวม 62 แห่ง หรือประมาณ 13,700 ห้อง และมีอสังหาริมทรัพย์ที่กำลังทยอยก่อสร้างเตรียมเปิดอีก 3-4 ปีข้างหน้าอีกกว่า 60 แห่ง สอดคล้องกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในแต่ละประเทศหลังสถานการณ์โควิด-19 กำลังฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว

 

โดยกลุ่มดุสิตธานีตั้งเป้าเปิดโรงแรมในเครือในพื้นที่ตลาดใหม่ที่ยังไม่เคยให้บริการมาก่อน ได้แก่ “ญี่ปุ่น” จะเริ่มภายในไตรมาส 2 และ 3 ปี โดยทำภายใต้ 2 แบรนด์หลัก คือ แบรนด์ที่ 1 ดุสิตธานีมุ่งจับกลุ่มตลาดลักซูรี่ และแบรนด์อาศัยรุกตลาดมิเลนเนียลในเมืองเกียวโต ซึ่งเป็นอดีตเมืองหลวงเก่ามีวัฒนธรรมดั้งเดิมเต็มไปด้วยเสน่ห์ดึงดูดนักท่องเที่ยว เมื่อสร้างให้ผู้คนรู้จักแบรนด์แล้วก็ขยายไปยังเมืองท่องเที่ยวอื่นในญี่ปุ่น

 

รวมทั้งจะบุกเข้า “ยุโรป” เป็นครั้งแรก เปิดโรงแรมบูติคโฮเทลภายใต้แบรนด์ “ดุสิตสวีท” ที่เมืองเอเธนส์ ประเทศกรีซ อีก 1 โรงแรม พร้อมกับเปิดโรงแรมในต่างประเทศเพิ่มเติมจากที่เคยเปิดไว้บ้างแล้ว ได้แก่ เนปาล 2 แห่ง อินเดีย 2 แห่ง เคนย่า 1 แห่ง และสาธารณรับประชาชนจีน 3 แห่ง

 

ปี 2566 ทำพอร์ตกลุ่มดุสิตธานีมีโรงแรมและรีสอร์ทในไทยรวมทั้งหมด 18 แห่ง จึงได้วางแผนเตรียมเปิดโรงแรมใหม่เพิ่มอีก 3 แห่ง ประกอบด้วย โรงแรมที่ 1 อาศัย กรุงเทพ สาทร ซึ่ง อาศัย-ASAI Hotels” เป็นแบรนด์ไลฟ์สไตล์น้องใหม่ของดุสิตเน้นทำเลที่ตั้งมีอัตลักษณ์โดดเด่นบรรยากาศครึกครื้น มีชีวิตชีวา เพื่อเชื่อมโยงประสบการณ์ท้องถิ่นให้ผู้มาเข้าพักได้สัมผัสอย่างแท้จริง  โรงแรมที่ 2 “ดุสิตดีทู สามย่าน กรุงเทพ” บริหารภายใต้แบรนด์ ดุสิตดีทู แห่งแรกในกรุงเทพฯ  โรงแรมที่ 3 ดุสิตปริ๊นเซส พัทลุง  

 

“ภาคใต้” ห้องอาหารสิมิลัน โรงแรมแคนทารี บีช เขาหลัก เสิร์ฟเซตดินเนอร์ ราคาสำหรับ 2 คน รวม 2,600 บาทสุทธิ

ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai