ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท.รอปรับเป้าใหม่ปี66 รับกรุ๊ปทัวร์จีน6 ก.พ.66 -เราเที่ยวด้วยกันเฟส5เริ่ม 8 มี.ค.66

ททท.เดินเกมใหญ่ปีเถาะทัวร์ต่างชาติ/ไทยโตเร็วขยับเป้าใหม่ปี’66

เราเที่ยวด้วยกันเฟส5เริ่มเร็วจบไว8มี.ค.30เม.ย.เงินสะพัด6พันล้าน

เอกชนลุยBoosterShot4โปรเจกต์-กรุ๊ปจีนกวางโจวบุกไทย6ก.พ.นี้

คิง เพาเวอร์”คว้าสุดยอดแบรนด์โลกผู้นำค้าปลีกดิวตี้ฟรี2022/23

คิงเพาเวอร์เริ่มแล้ว“THE POWER BAND SEASON3”สมัคร12ก.พ.

ช้อปคุ้มCLICK AND COLLECTคิงเพาเวอร์โปรเอ็กซ์คลูซีฟลด12%

ททท.ผนึกเอกชนทำแผนเที่ยวระยองปี’66รุกขายทัวร์คุณภาพ4กลุ่ม

“บางจาก”สร้างชื่อบริษัทไทยรายเดียวเจ้าของรางวัลESG 5ปีซ้อน

เที่ยวคลองสานงานBKKDW23วัฒนธรรมในกรุง300ปีกับ7กิจกรรม

CEAผนึกกทม.จัดBKKDW 20239ทัวร์กรุงย่าน9วันโกย200ล้านบาท

ก.ท่องเที่ยชี้ก.พ.-มี.ค.66ทั่วโลกมาไทย80%จีนบินเพิ่ม3.6หมื่นเที่ยว

 


วันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทางfacebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen บล็อกเกอร์ #gurutourza #รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97  #เพ็ญรุ่งใยสามเสน #เที่ยวกับกู๋  #KingPower  #TAT   #TCEB  #บางจาก #BKK2023 

 

ฟัง Live สดจากลิงค์นี้...https://fb.watch/itEK88Jgs7/

ช่วงที่ 1 เดินเกมใหม่ท่องเที่ยวกับ “ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร” ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) “สัญญาณดีปีเถาะรอเคาะเป้ารายได้ใหม่เฝ้าระวังตัวแปรรอบด้าน “เศรษฐกิจถดถอย-ความขัดแย้งทางรัฐศาสตร์-เงินเฟ้อพุ่งเงินบาทแข็ง” ข่าวดี “เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5” เปิดเอกชนรายใหม่เข้าโครงการ และร่นเวลาเหลือเดือนเศษ 8 มี.ค.-30 เม.ย.66 สร้างเงินหมุนทั่วไทย 4,000-6,000 ล้านบาท ห้ามโรงแรมเปลี่ยนราคาขาย ส่วน Booster Shot รอสภาพัฒน์หั่นงบอีกรอบคาด ก.พ.เริ่มได้ผ่าน 4 โปรเจกต์ ส่วน “จีน” 6 ก.พ.กวางโจวประเดิมเข้าไทย 2กรุ๊ปแรก ตามมาด้วย MICE เร่งเจรจาแอร์ไลน์สเพิ่มความถี่ กับเปิดช่องทางบก รับคาราวานกับรถไฟความเร็วสูงจีน-หนองคาย

 

ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ปี 2566 อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยมีสัญญาณดีจะขอรอดูสถานการณ์เพื่อจะพิจารณาปรับเป้าหมายอีกครั้ง ขณะนี้ยังคงตัวเลขที่ตั้งไว้ปัจจุบันซึ่งค่อนข้างท้าทาย “ตลาดต่างประเทศ 11-30 ล้านคน ทำรายได้ 5.8 แสนล้านบาท -1.5 ล้านล้านบาท “ในประเทศ” 117-135 ล้านคน-ครั้ง รายได้ 6.7-8.8 แสนล้านบาท รวมแล้วจะได้ตามเป้าที่รัฐบาลกำหนดตลอปีนี้ 2.38 ล้านล้านบาท

 

กรณีสาธารณรัฐประชาชนจีนเปิดประเทศแล้ว ก็จะต้องเฝ้าระวังอีกหลายปัจจัยซึ่งเป็นตัวแปรสำคัญ ได้แก่1.ภาวะเศรษฐกิจโลกมีความกำลังเข้าภาวะถดถอย 2.ความขัดแย้งทางภูมิรัฐศาสตร์ 3.เงินเฟ้อนำไปสู่อัตราการขึ้นดอกเบี้ย ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่ออัตราแลกเปลี่ยนเงินบาท ซึ่งกำลังเผชิญอยู่ตอนนี้ค่าบาทแข็งไม่ได้มีผลดีต่อการท่องเที่ยวตลาดต่างประเทศ

 

ททท.จะขอประเมินผลอีกสักระยะ เปรียบเทียบสถิตินักท่องเที่ยวเดือนมกราคม 2566 ตลอดเดือนมีนักท่องเที่ยวต่างประเทศเกิน 2 ล้านคน โดยที่ยังไม่มีนักท่องเที่ยวจีนเข้ามาไทย เมื่อย้อนดูตัวเลขปี 2562 จีนมาท่องเที่ยวเดือนละ 1 ล้านคน แนวโน้มปีนี้จำนวนนักท่องเที่ยวน่าจะใกล้เคียงกับปี 2562

ส่วน “ตลาดในประเทศ” ต้องขอบคุณรัฐบาลได้อนุมัติงบประมาณ 2,016 ล้านบาท ให้ ททท.เดินหน้าทำโครงการ “เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5”   ในจำนวน 5.6 แสนสิทธิ์( คืนพัก) ซึ่งจะสร้างเศรษฐกิจทำรายได้หมุนเวียน 2-3 เท่าหรือคิดเป็นประมาณไม่น้อยกว่า 4,000-6,000 ล้านบาท

 

“ขั้นตอนใช้สิทธิ์” ในโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 กำหนดให้ “นักท่องเที่ยวคนไทย” จำนวนสิทธิ์จะได้ 5 คืนพัก (roomnight) รัฐบาลสมทบค่าห้องพัก 60 % ในราคาห้องไม่เกิน 3,000 บาท/ห้อง/คืน พร้อมอีโวเชอร์อีกวันละ 600 บาท แต่จะไม่มีค่าตั๋วเครื่องบิน คาดว่าจะจะสามารถเปิดให้ลงทะเบียนท่องเที่ยวได้เริ่มต้นเดือน ประมาณ มีนาคม 2566 เดินทางได้วันสุดท้าย 30 เมษายน 2566

 

“ระยะเวลา” เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 ค่อนข้างสั้น ตามที่ ททท.ได้คำนวณเปรียบเทียบกับโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 1-4 มีจำนวนผู้ใช้สิทธิ์เฉลี่ยเดือนละ 4-5 แสนสิทธิ์ พอมาถึงเราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 ให้ทั้งหมด 5.6 แสนสิทธิ์ ก็น่าจะหมดภายในเดือนเศษเหมือนกัน

 

สำหรับ “ผู้ประกอบการท่องเที่ยว” ที่จะเข้าร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 ก็จะต้องลงทะเบียนตามขั้นตอนช่วงต้นเดือนมีนาคมให้แล้วเสร็จเช่นกัน แบ่งเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มที่ 1 ผู้ประกอบการรายเดิมที่เคยเข้าร่วมโครงการ กลุ่มที่ 2 ผู้ประกอบการรายใหม่ ขนาดเล็กและขนาดกลางที่ไม่เคยเข้าร่วมโครงการมาก่อนลงทะเบียนเฟสนี้ได้ด้วย

 

หลักเกณฑ์ที่ต้องย้ำกับผู้ประกอบการคือ 1.ห้ามเปลี่ยนแปลงราคาห้องพัก ผู้ประกอบการรายเดิมจะต้องส่งราคาจองพักเฉลี่ยขั้นต่ำ-สูงสุด เข้าระบบตามเดิมที่เคยขายมาก่อนหน้า ส่วน “ผู้ประกอบการรายใหม่” จะต้องแจ้งค่าเฉลี่ยห้องพักให้ชัดเจนตามกติกา 2.ททท.จะเปิดรับเอกสารจากผู้ประกอบการตั้งแต่วันนี้ -15 กุมภาพันธ์ นี้ เพื่อเปิดให้จองได้ทันตั้งแต่ 8 มีนาคม 2566 เป็นต้นไป

 

ตามนโยบายรัฐบาลได้ให้งบสนับสนุนเราเที่ยวด้วยกันเฟส 1-4 ในจังหวะเกิดสถานการณ์โควิด-19 ทำให้คนไทยมีโอกาสเข้าถึงที่พักหรูราคาประหยัด และเกิดการกระจายตัวไทยเที่ยวไทย แต่เฟส 5 เมื่อสถานการณ์เปลี่ยนแปลงไป นักท่องเที่ยวต่างประเทศเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมากทำให้อัตราเข้าพักโรงแรมเกือบเต็ม แต่ก็ยังคงเดินหน้าเพื่อหวังผล 1.ให้คนไทยมีโอกาสได้เดินทางท่องเที่ยวต่อเนื่องในประเทศต่อไป 2.เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการรายเล็กเข้าถึงตลาดท่องเที่ยวที่ได้รับการช่วยเหลือด้วย

 

                ผู้ว่าฯ ยุทธศักดิ์ กล่าวว่า โครงการที่ 2 งบประมาณช่วยเหลือผู้ประกอบการท่องเที่ยวหรือ Booster Shot ได้วางตำแหน่ง 1.ผลักดันให้ร่วมกันขับเคลื่อนสร้างรายได้เข้าเป้าปี 2566 รวม 2.38 ล้านล้านบาท 2.บรรลุสู่การเปลี่ยนแปลงท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ ผ่าน 4 โครงการ ประกอบด้วย

               

โครงการที่ 1 กระตุ้นตลาดต่างประเทศเที่ยวเมืองไทยกับ Visit Thailand Year 2023

               

โครงการที่ 2 ไทยเที่ยวไทย จะสนับสนุนโดยใช้พลัง ซอฟท์ เพาเวอร์ ทั้งกับคนไทยและต่างประเทศเที่ยวไทย

               

โครงการที่ 3 จัดทำสินค้าใหม่จากโปรดักซ์แคตาล็อกสู่เมนูประสบการณ์ นำเสนอเส้นทางใหม่ ๆ ดึงดู

               

โครงการที่ 4 เสริมสร้างภาพลักษณ์ โดยเฉพาะการโปรโมตภายใต้แคมเปญ ปีท่องเที่ยวไทย 2566

               

ปัจจุบันแผนงาน Booster Shot ยังอยู่ที่สภาพัฒน์พิจารณาปรับลดวงเงินให้เหมาะสม หลังรัฐบาลอนุมัติกรอบโครงการแล้ว น่าจะเริ่มลงมือทำได้ตั้งแต่ทันทีที่สภาพัฒน์สรุปแล้วเสร็จ ตามปกติเป็นโครงการแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนที่ 1 ททท.ดำเนินการอยู่แล้วด้วยกต่อยอดให้ผู้ประกอบการ ส่วนที่ 2 งบประมาณเพิ่มจากงบกลาง โครงการที่เพิ่มเข้ามาจะมีความถี่เพิ่มขึ้น ในการทำโร้ดโชว์ ร่วมมือส่งเสริมตลาดกับสายการบินต่าง ๆ         

               

สำหรับการจัดกิจกรรม Visit Thailand Year 2023 ทุกโครงการภายใต้งบประมาณประจำปี และงบกลาง จะรวมอยู่ในนี้ทั้งหมด

               

ผู้ว่าฯ ยุทธศักดิ์ กล่าวว่า ในส่วนตลาดนักท่องเที่ยวสาธารณรัฐประชาชนจีนที่จะเดินทางมาเป็นหมู่คณะหรือกรุ๊ปทัวร์ได้เริ่มตั้งแต่วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นต้นไป จะมีเที่ยวบินจากกวางโจวนำเข้ามา 2 กรุ๊ป ตอนนี้สร้างความคึกคักจากกระแสข่าวเว็บไซต์ บริษัทขายท่องเที่ยว คึกคักเป็นกระแสเดียวกันถึงไทยเป็นจุดหมายปลายทางที่จีนมุ่งเลือกมาไทย 2.คนจีนจะเที่ยวแบบล้างแค้นคือหยุดอั้นไว้นานก็อยากจะมาเที่ยว 3.กลุ่มไมซ์ MICE ตอนนี้หลายองค์กรมุ่งหน้าสู่ไทยเพื่อจัดประชุม สัมมนา อินเซนทีฟ ยังไม่นับรวมจีนที่เดินทางอิสระแบบเดี่ยว F.I.T.แต่ก็ยังต้องพิจารณาข้อจำกัดเรื่อง “ความถี่เที่ยวบิน” ยังไม่สามารถเพิ่มแบบรวดเร็วได้ เพราะรัฐบาลจีนระมัดระวังเรื่องการแพร่ระบาดโควิด เช่นเดียวกับ “ทางบก” จะมีคาราวานจากเฉินตูเข้ามาหลายร้อยคัน และ “รถไฟความเร็วสูง” จากจีนผ่าน สปป.ลาว ผ่านจังหวัดหนองคายมาเที่ยวเมืองไทย

               

ส่วนการ “เฝ้าระวังเมื่อมีกรุ๊ปจีน” คือ พนักงานภาคบริการขาดแคลนต้องให้ความสำคัญและน้ำหนักกับ “คุณภาพบริการ” มากกว่าจะเน้น “จำนวนคนมาก” แล้วรองรับไม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อทำให้นักท่องเที่ยวจีนกลับมาเที่ยวเมืองไทยซ้ำอีกหลายครั้ง

               

และกุมภาพันธ์นี้เป็นเดือนแห่งความรัก ททท.ขอรณรงค์ให้คนไทย เที่ยวกับคนที่เรารัก ตามสถานที่เรารัก และทำให้เศรษฐกิจของประเทศเติบโตต่อไป

 

ฟังข่าวต้นชั่วโมง

 

ข่าวที่ 1 “คิง เพาเวอร์”คว้าสุดยอดแบรนด์โลกผู้นำค้าปลีกดิวตี้ฟรี2022/23

 

นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เปิดเผยว่า กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ นำข่าวดีมามอบให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศไทยด้วยการคว้ารางวัล "สุดยอดแบรนด์ของโลกแห่งปี 2022-2023" ต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 สาขาผู้นำค้าปลีกสินค้าดิวตี้ ฟรี (Retailer-Duty Free Thailand) ในงานประกาศผลครั้งล่าสุด World Branding Awards 2022-2023 จากเวที World Branding Forum ประเทศอังกฤษ  มอบความไว้วางใจ แบรนด์ ดิวตี้ ฟรี จากประเทศไทย ได้รับเสียงโหวตและผ่านการพิจารณาด้วยหลักเกณฑ์เฉพาะด้านให้เป็นแบรนด์ผู้นำค้าปลีกสินค้า ดิวตี้ ฟรี ที่ได้การยอมรับระดับสากล ซึ่งสามารถแสดงศักยภาพความสำเร็จในฐานะประกอบการดิวตี้ ฟรี คนไทย  พร้อมส่งมอบประสบการณ์ความประทับใจแก่นักเดินทางทั่วโลก รวมทั้งเป็นโอกาสอันดีที่ได้ประชาสัมพันธ์ประเทศไทยได้ด้วย

 

โดย กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ มีประสบการณ์การบริหารงานธุรกิจค้าปลีกเพื่อการท่องเที่ยวมายาวนานกว่า 3 ทศวรรษ เดินหน้าส่งมอบประสบการณ์ให้นักเดินทางด้วยสินค้าและบริการผ่านแนวคิดการช้อปปิ้งอย่างไร้ขีดจำกัด The Infinite Shopping Beyond Boundaries เชื่อมต่อในยุคดิจิทัลที่ไร้ขีดจำกัด สร้างความเป็นไปได้ (Possibility) ในทุกการส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้นักเดินทางเพื่อการท่องเที่ยวในวิถีใหม่ 

 

ส่วนแนวทางการตัดสินครั้งนี้ คิง เพาเวอร์ ชนะเกณฑ์การตัดสินอันเข้มข้น โดยมีแบรนด์ผู้ประกอบการร่วมชิงชัยกันมากกว่า 500 แบรนด์จากกว่า 60 ประเทศ ได้รับการเสนอชื่อให้เป็น “BRAND OF THE YEAR” แบรนด์คุณภาพแห่งปี มีตัวแทนผู้บริโภค 1.3 ล้านคน ร่วมคัดเลือกแบรนด์คุณภาพที่เป็นผู้นำในหลายประเทศของแต่ละภูมิภาค ผู้ที่ได้รางวัลจะต้องผ่านเกณฑ์พิจารณาเฉพาะด้านสำคัญ 3 ด้านหลัก ประกอบด้วย การประเมินมูลค่าแบรนด์ การวิจัยตลาดผู้บริโภค และการลงคะแนนจากประชาชน แบรนด์ที่จะพิชิตรางวัลนี้ได้จะต้องที่มีชื่อเสียงและได้รับคะแนนโหวตจากผู้บริโภคเกิน 70%

 

นายอัยยวัฒน์กล่าวว่าในนามตัวแทนผู้บริหาร พนักงาน คิง เพาเวอร์ ต้องขอขอบคุณทุกคะแนนเสียง ที่ทำให้ คิง เพาเวอร์   ได้รับรางวัล BRAND OF THE YEAR สาขาค้าปลีกสินค้าดิวตี้ ฟรี หรือ Retailer-Duty Free Thailand ครั้งที่ 8 ด้วยความไว้วางใจในครั้งนี้ยิ่งจะเป็นพลังสำคัญให้ คิง เพาเวอร์ มีปณิธานมุ่งมั่นสร้างสรรค์ประสบการณ์ท่องเที่ยวอย่างเหนือระดับ นำชื่อเสียงให้เป็นที่รู้จักและ ยอมรับของคนทั่วโลก โดยใช้ คิง เพาเวอร์ เป็นสื่อกลางในการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของประเทศไทยในตลาดโลกอย่างแข็งแกร่งทั้งปัจจุบันและอนาคตต่อไป

 

ข่าวที่ 2 คิงเพาเวอร์เริ่มแล้ว“THE POWER BAND SEASON3”สมัคร12ก.พ.นี้

 

นายอภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เปิดเผยว่า กลับมาตามคำเรียกร้องการประกวดดนตรีสากล ประจำปี 2566 THE POWER BAND 2023 Season 3” ที่จัดต่อเนื่องปีที่ 3 เวทีประกวดวงดนตรีสากลคุณภาพยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศ จากความร่วมมือของ คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ร่วมกับ วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล และ 6 ค่ายเพลงชั้นนำของเมืองไทย!!

 

เปิดตัวโครงการไปเรียบร้อยแล้ว โดยมีผู้เข้าร่วมเป็นเกียรติด้วย คือ ดร. ณรงค์ ปรางค์เจริญ คณบดีวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ ม.มหิดล และคุณดนุภพ กมล รองกรรมการผู้จัดการบริษัท มิวซิกมูฟ จำกัด ในบรรยากาศภายในงานและการแสดงดนตรีจากวง Jazz Passion วงชนะเลิศ THE POWER BAND 2022 Season 2 รุ่นประชาชนทั่วไป (Class B)มาโชว์สกิลและเสียงร้องทรงพลังที่เอาชนะใจกรรมการไปเมื่อปีที่ผ่านมา

 

สำหรับปี 2566 THE POWER BAND 2023 Season 3 เพิ่มความพิเศษ ด้วยคอนเซปต์ ‘It’s Possible’ Music Make Lifes Possible พลังแห่งดนตรี พลังแห่งทุกความเป็นไปได้ เพื่อเฟ้นหาผู้ชนะเลิศทั่วประเทศ 5 สนามแข่งขัน ได้เข้าอบรมเพิ่มความรู้ทางด้านดนตรีจากมิวสิกกูรูแถวหน้าของเมืองไทยกับ THE POWER BAND CAMP ก่อนจะเข้าลงสนามแข่งขันรอบชิงชนะเลิศเพื่อชิงถ้วยรางวัลเกียรติยศ และรางวัลมูลค่ารวมกว่า 1,500,000 บาท

 

THE POWER BAND 2023 Season3 เตรียมเปิดรับสมัครอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่วันที่ 13 ก.พ. 66 – 4 ส.ค. 66 ติดตามกติกาและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

เว็บไซต์ : https://www.music.mahidol.ac.th/thepowerband/#openModal

เฟซบุ๊ก : https://www.facebook.com/thepowerband.mahidol

 

ข่าวที่ 3 ช้อปคุ้มCLICK AND COLLECTคิงเพาเวอร์เอ็กซ์คลูซีฟลด12%

คิง เพาเวอร์ ต้อนรับศักราชใหม่กับ “CLICK AND COLLECT EXCLUSIVELY FOR DEPARTURESลดสูงสุด 12% เมื่อช้อปครบ 10,000 บาท ลูกค้าขาออกช้อปแบบฟิน ๆ กับสินค้าดิวตี้ฟรีที่ต้องกดเลิฟรัว ๆ เข้าไปรับรหัสส่วนลด KPDE12 วันนี้- 21 กุมภาพันธ์ 2566

 

1.สินค้า DUTY FREE สุดฮอต มีไฟลต์บิน ต้องรีบช้อป!  รับสินค้าที่สนามบิน ช้อปได้ทั้งขาเข้าและขาออก

 

2.สินค้า HOME DELIVERY ไม่มีไฟลต์บินก็ช้อปได้ ส่งฟรี! ทั่วประเทศ เมื่อช้อปครบ 699.- (สุทธิ)

           

พร้อมใช้สิทธิ์ 1.แบ่งชำระ 0% นานสูงสุดถึง 10 เดือน 2.รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 8,000 บาท 3.ฟรี! ของสมนาคุณสุดพิเศษ จากแบรนด์ดัง (ของแถมมีจำนวนจำกัดและอาจมีการเปลี่ยนแปลงโดยไม่ได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้า) 4.รับเลย! ส่วนลด 200 บาท เมื่อสมัครสมาชิกออนไลน์ 5.รับสิทธิ์การสมัครสมาชิก คิง เพาเวอร์ เมื่อช้อปขั้นต่ำ 1,000 บาท(สุทธิ)

 

ข่าวที่ 4 ททท.ผนึกเอกชนทำแผนเที่ยวระยองปี’66รุกขายทัวร์คุณภาพ4กลุ่ม

 

นายอัครวิชย์ เทพาสิต ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ทางททท.สำนักระยอง ได้ร่วมกับภาครัฐ เครือข่ายภาคท่องเที่ยวจังหวัดระยอง ประชุมร่วมกันกำหนดทิศทางการส่งเสริมตลาดการท่องเที่ยวระยองปี 2566 โดยใช้กลยุทธ์ใหญ่ของภาคตะวันออกเดินหน้า 4 โครงการ ประกอบด้วย โครงการแรก “365 วัน สบ๊าย สบายภาคตะวันออก” นำเสนอขายแนวคิด “เที่ยวไป กินไป สบายพุง โดยจะจับมือกับกลุ่มสายกิน โครงการที่ 2 “เที่ยวเมืองรอง สบ๊าย สบาย สไตล์ภาคตะวันออก”  เปิดพื้นที่ท่องเที่ยวตามรอยหนัง/ซีรี่ส์

 

โครงการที่ 3  Workation Thailand ทำงานได้เที่ยวด้วยในวันธรรมดา วันจันทร์-วันพฤหัสบดี ทุกสัปดาห์ตลอดทั้งปี โดยการผลิตแพ็กเกจที่พัก คาเฟ่ กิจกรรมท่องเที่ยวชุมชนปลุกการเดินทางท่องเที่ยวันธรรมดา มอบประสบการณ์ที่มีความหมายอย่างคุ้มค่าแก่นักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมาย

 

โครงการที่ 4 East at Ease/เที่ยวง่ายในตะวันออก  เสนอขายกิจกรรมในรูปแบบลักชัวรี่หรูหรา ผ่านการสร้างสรรค์กิจกรรมดนตรี ศิลปะ และด้านอาหาร มุ่งเพิ่มความถี่นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าพื้นที่มากขึ้น พร้อมทั้งเกิดการกระจายรายได้สู่ภาคการท่องเที่ยวภาคตะวันออก

 

นายวัชรพล สารสอน ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานระยอง กล่าวว่า จะร่วมมือกับภาคีเครือข่ายภาครัฐและผู้ประกอบการท่องเที่ยวจังหวัดระยองขับเคลื่อนตลาดท่องเที่ยวปีนี้ด้วยไฮไลต์ 3 โครงการ คือ โครงการที่ 1  Rayong Eat at Ease นำเสนอขายเมืองอาหาร ผลไม้ และกิจกรรมท่องเที่ยวซีเอสอาร์ โครงการที่ 2  Rayong Weekday ปลุกกระแสการท่องเที่ยววันธรรมดาชูจุดขายกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงกีฬา หรือ Sport Tourism ทั้งบนบกอย่าง กอล์ฟ และในน้ำ กิจกรรมพายSUP กับการดำน้ำตื้นน้ำลึกในทะเล โครงการที่ 3  Rayong Stay & Play  ร่วมกับโรงแรมรีสอร์ตนำเสนอขายห้องพักที่มีให้เลือกอย่างหลากหลายในราคาที่นักท่องเที่ยวแต่ละกลุ่มพึงพอใจตลอดทั้งปี

 

ตามปีงบประมาณของ ททท.ช่วงมกราคม - มีนาคม 2566 จะก้าวสู่ไตรมาสที่ 2 ได้เปิดให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวระยองจัดทำปฏิทินนำเสนอขายการท่องเที่ยวต่อเนื่องยาวจนไปถึงสิ้นปีงบประมาณกับ 4 กลุ่มหลัก  ได้แก่

 

กลุ่มที่ 1 ผู้ประกอบการกีฬาทางน้ำ ที่มีบริการพาย SUP เล่นเซิร์ฟ จัดดำน้ำ และอื่น ๆ ร่วมขายในแคมเปญ Let’s sea Rayong ระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ - มีนาคม 2566

 

กลุ่มที่ 2 ผู้ประกอบการสนามกอล์ฟ ผลิตแพ็กเกจชวนเล่นกอล์ฟวันธรรมดา ระหว่างมีนาคม – มิถุนายน 2566

 

กลุ่มที่ 3 ผู้ประกอบการสวนผลไม้ในระยอง นำเสนอขายแพกเกจเส้นทางท่องเที่ยวชิมผลไม้ตามฤดูกาลในสวนต่าง ๆ ระหว่างเดือนเมษายน – กรกฎาคม 2566  

 

กลุ่มที่ 4 ผู้ประกอบการที่พักและกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงผจญภัยและสปา สร้างสรรค์แพกเกจทัวร์และดูแลสุขภาพ ระหว่างเดือนเมษายน - กันยายน 2566 โดยจัดทำประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวอีเอสอาร์  เส้นทางศึกษาดูงาน ชุมชนท่องเที่ยว เปิดช่องทางการขายผ่านบริษัทนำเที่ยว กลุ่มบริการ Outing องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ระหว่างเดือนตุลาคม 2565 - กันยายน 2566 เน้นเพิ่มความถี่นักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวให้เป็นไปตามเป้าหมายตลอดปีงบประมาณ

 

ข่าวที่ 5 “บางจาก”สร้างชื่อบริษัทไทยรายเดียวเจ้าของรางวัลESG 5ปีซ้อน

 

นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทบางจากและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ล่าสุดบางจากฯ เป็นบริษัทไทยรายเดียวได้รับการประเมินความยั่งยืน MSCI ESG Rating 2022 ขยับขึ้นมาอยู่ที่ระดับ “AA” ซึ่งจัดอยู่ในกลุ่ม ESG Leader ต่อเนื่อง 5 ปีซ้อน AA เป็นระดับสูงสุดขององค์กรไทยในกลุ่มธุรกิจ Oil & Gas Refining, Marketing, Transportation & Storage รวมทั้งเป็นรางวัลยืนยันความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงการสร้างความยั่งยืนครอบคลุมทุกมิติ ตามแนวทาง ESG หรือ สิ่งแวดล้อม สังคมและธรรมาภิบาล ได้เป็นอย่างดี

 

โดยบางจากฯ ให้ความสำคัญเรื่องสร้างธุรกิจให้เติบโตด้วยการรักษาสมดุลระหว่างการสร้างความมั่นคงทางพลังงานให้ประเทศและการเปลี่ยนผ่านสู่พลังงานสะอาด ผ่านข้อกำหนดนโยบายและการดำเนินธุรกิจตามหลัก ESG โดยคำนึงถึงการสร้างความยั่งยืนในทุกมิติในด้าน สิ่งแวดล้อม สังคมและธรรมาภิบาลอย่างต่อเนื่องกระทั่งวันนี้ได้รับการจัดกลุ่มระดับ AA  ตอกย้ำการเป็นผู้นำด้านความยั่งยืนในระดับสากลอีกครั้ง

 

นายชัยวัฒน์ยืนยันว่าเริ่มต้นปี 2566 บางจากฯ จะยังคงมุ่งมั่นเดินหน้าดำเนินธุรกิจ เพื่อความยั่งยืนตามหลัก ESG ต่อไป โดยมุ่งสู่เป้าหมายเป็นองค์กรเติบโตอย่างยั่งยืน 100 ปี หรือ Bangchak100X ในฐานะกลุ่มธุรกิจผู้นำการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน

 

ส่วน MSCI ESG Rating เป็นการประเมินความสามารถในการบริหารความเสี่ยงด้านสิ่งแวดล้อม สังคมและบรรษัทภิบาล ตามกระบวนการประเมินจะพิจารณาจากความเสี่ยงด้าน ESG ที่บริษัทเผชิญ และความพร้อมในการบริหารจัดการความเสี่ยงนั้น ๆ ครอบคลุมตัวชี้วัด 5 ประเด็น คือ สิ่งแวดล้อม ลูกค้า สิทธิมนุษยชนและชุมชน สิทธิของผู้ใช้แรงงานและห่วงโซ่อุปทาน บรรษัทภิบาล

 

สำหรับผลการประเมินโดย MSCI จะมีความเชี่ยวชาญและความน่าเชื่อถือทางด้านดัชนี ESG ระดับนานาชาติ จึงถือเป็นความภาคภูมิใจร่วมกันของทุกคนกับบางจากฯ ที่ได้การจัดอันดับให้เป็นบริษัทชั้นนำด้านความยั่งยืน สร้างความเชื่อมั่นต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในการดำเนินงานด้าน ESG ซึ่งถือเป็นเป้าหมายบางจากต่อเนื่องมาตลอด

 

            ช่วงที่ 2 แนะนำพิกัดเที่ยวเมืองกรุงกับย่านเศรษฐกิจสร้างสรรค์ “คลองสาน” ชุมชนเก่าแก่ 300 ปี มีกิจกรรมให้เรียนรู้แปลกแตกต่างต้องมาลองในงาน BKKDW23 วันนี้-12 กุมภาพันธ์ 2566 เกาะติดเรื่องฮ็อต ข่าวแรก “สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์” จับมือกทม.จัดใหญ่ระหว่าง 4-12 ก.พ.66 งัด9ย่านจัด9วันโกย200ล้าน ข่าวที่สอง “กระทรวงท่องเที่ยว” ชี้ ก.พ.-มี.ค.นี้ทั่วโลกเที่ยวไทยพุ่งจีนจ่อบินทั้งปี 3.6 หมื่นเที่ยว

 

ท่องเที่ยว-เที่ยวคลองสานงานBKKDW23ในกรุงย่าน300ปีส่องวิถี7กิจกรรม

สัปดาห์นี้ ลองหาประสบการณ์ท่องเที่ยวในเมืองกรุง กับมหกรรม “BKKDW23-เทศกาลออกแบบกรุงเทพฯ  ชวนสนุกกับการเดินทางและร่วมกิจกรรมสัมผัส “งานอาร์ตย่านคลองสาน” หนึ่งในย่านเศรษฐกิจสร้างสรรค์ชานเมืองมหานครกรุงเทพฯ สุดอลังการ พร้อมจะมอบประสบการณ์ใหม่ต้อนรับการเดินทางอย่างลึกซึ้งกับสถานที่คุ้นชื่อที่อาจจะยังไม่คุ้นเคย ผ่านสีสัน 7 เวิร์คช้อป

 

Khlong San Craft Venue : ICONSIAM เป็นศูนย์กลางวัฒนธรรมและงานคราฟท์ย่านคลองสาน ทำหน้าที่เหมือนเพื่อนบ้านภายใต้แนวคิด‘CULTURAL GATEWAY-CRAFT HOPPING พร้อมบอกเล่าเรื่องราว “ย่านคลองสาน” จัดกิจกรรมขับเคลื่อนเมืองสร้างสรรค์ผ่านวัฒนธรรม และงานคราฟต์ภายใต้แนวคิด Khlong San Craft เปิดโลกดี ๆ ให้ได้เรียนรู้วัฒนธรรมภายในย่านคลองสานครบทุกมิติ จัดที่ Rassada Hall 1st Floor ตั้งแต่ 4-12 กุมภาพันธ์ 2566

 

กิจกรรมที่ 1 Origami Home สำรวจละแวกย่าน ผ่านการพับกระดาษเป็นรูปทรงต่างๆ และเพลิดเพลินไปกับการระบายสี พร้อมทั้งสามารถวางตกแต่งเมืองบนแผนที่ย่านคลองสานได้อย่างเพลิดเพลิน เดินเข้าไปในงานแล้วร่วมกิจกรรมได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

 

กิจกรรมที่ 2 Watercolorby Foa.d x Summary.co 4, 10 Feb 2023 | 10.00-14.00 กิจกรรมระบายสีน้ำ ผ่านการ์ดระบายสีลายดอกไม้และต้นไม้บริเวณรอบชุมชนสวนสมเด็จย่า ที่สามารถใส่ข้อความน่ารัก ๆ ไปฝากคนสำคัญ รับสมัคร https://www.facebook.com/ArchitecturalTechnologyRMUTR เวิร์คช็อป 10-15 คน ค่าใช้จ่าย 50 บาท

 

กิจกรรมที่ 3 Organic Balm by Chinglian TCM Clinic (For Pain Relief) 5 Feb 2023 | 13:00 - 14:00 ‘คลองสาน’ วัฒนธรรมย่านประวัติศาสตร์ริมแม่น้ำเก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ ที่มีความหลากหลายวัฒนธรรม คลองสานจึงกลายเป็นศูนย์กลางการค้าขายทางน้ำ บรรดาพ่อค้า จากต่างชาติเริ่มเข้ามาตั้งบ้านเรือนและร้านค้า จึงเกิดเป็นชุมชนหลากศาสนาหลายวัฒนธรรมขึ้นทั้งแขก จีน ลาว โปรตุเกส การอยู่ร่วมกัน ของชุมชนเชื้อชาติต่าง ๆ

 

เห็นได้จาก ชุมชนมัสยิดสุวรรณภูมิ ชุนชนวัดเศวตฉัตร ชุมชนชาวจีน มัสยิด ต่างก็เดินทางมาด้วยจุดประสงค์ต่างกัน ทั้งทำธุรกิจระหว่างประเทศ เผยแพร่ศาสนา หรือตั้งรกรากอยู่อาศัยในย่านคลองสานราว 200-300 ปีก่อน ชิงเหลียนคลินิก”เป็นสถานที่ฝังเข็มเเละยาจีน ได้นำแรงบันดาลใจ ในความหลากหลายทางวัฒนธรรม มาประยุกต์ทำเป็น เวิรคชอป ผลิตภัณฑ์ยาหม่อง ที่เป็น ผลิตภัณฑ์คู่คนไทยมาเเต่ช้านาน ที่ผสมผสาน สมุนไพรทั้งไทย จีน อินเดีย ลาว เเละโปรตุเกส แสดงถึงความหลากหลายวัฒนธรรมในหนึ่งเดียว ที่เป็นสเน่ห์กลิ่นอายของคลองสาน ได้เป็นอย่างดี

เชิญชวนเพื่อนๆ มาสัมผัสประสบการณ์กลิ่นอายการผสมผสานวัฒนธรรมหลากหลายเชื้อชาติ ผ่านผลิตภัณฑ์ยาหม่อง เวิร์คช็อป 10-15 คน ค่าใช้จ่าย 300 บาท ติดตามได้ที่ https://openlink.co/chingliantcmclinic

 

กิจกรรมที่ 4  Polymer clay Accessory By clay.are.craft 7 - 8 Feb 2023 | 10:00 - 20:00 กิจกรรมร้อยลูกปัดที่ชวนคุณไปร้อยเรียงลูกปัดแฮนด์เมด จากดีไซเนอร์Polymer Clay Accessory ดีไซเนอร์ที่ได้รับแรงบันดาลใจในการปั้น Polymer Clay เป็นตัวอักษรและของตกแต่งที่รวบรวมมาจากย่านคลองสาน

 

เปิดรับสมัคร https://www.facebook.com/ArchitecturalTechnologyRMUTRเวิร์คช็อป 10-15 คนค่าใช้จ่าย 150 บาท

 

กิจกรรมที่ 5 Inhaler WorkshopBy clay.are.craft 9 Feb 2023 | 10:00 - 20:00 ยาดม กลิ่นที่แรงบันดาลใจจากชุมชนไทย-จีน เขตคลองสาน ร่วมกับร้านสมุนไพรเจริญนคร ในการนำวัตถุดิบมาทำเครื่องหอม ให้คุณได้เรียนรู้อุปกรณ์การทำเครื่องหอมต่างๆ รับสมัคร https://www.facebook.com/ArchitecturalTechnologyRMUTR เวิร์คช็อป 10-15 คน ค่าใช้จ่าย 150 บาท

 

กิจกรรมที่ 6 Fancy Candle By Foa.d X RED 5 - 6, 10 Feb 2023 | 10:00 - 20:00 กิจกรรมทำเทียนแฮนด์เมคจากดีไซเนอร์ย่านคลองสาน ที่นอกจากจะได้เรียนรู้การทำเทียน และยังสนุกไปกันการตกแต่งเทียนอีกด้วย รับสมัคร

https://www.facebook.com/ArchitecturalTechnologyRMUTR เวิร์คช็อป 10-15 คน ค่าใช้จ่าย 100 บาท

 

กิจกรรมที่ 7 Leather Craft workshop By Till you bloom 4, 11 Feb 2023 | 10:00 - 20:00 กิจกรรมเวิร์คช็อปร่วมกับร้านเครื่องหนังย่านเจริญรัถในการพาคุณเพลิดเพลินไปกับการออกแบบและทำพวงกุญแจหนังนำโชค ลวดลายต่างๆในสไตล์ของคุรับสมัคร https://openlink.co/tillyoubloom/ เวิร์คช็อป 10-15 คน / รอบ ค่าใช้จ่าย 450 - 1490 บาท

 

ฟังข่าวท้ายชั่วโมง

 

ข่าวแรก - CEAผนึกกทม.จัดBKKDW 20239ทัวร์กรุงย่าน9วันโกย200ล้าน

 

สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) “CEA” เปิดเผยว่า เตรียมเปิดแล้วเทศกาลใหญ่งาน “ออกแบบกรุงเทพฯ 2566 : Bangkok Design Week 2023”  หรือ BKKDW 2023  ที่ได้ร่วมกับกรุงเทพมหานคร และภาคีเครือข่ายภาครัฐ เอกชน เปิดพื้นที่ไฮไลต์ทั่วกรุงเทพฯ 9 ย่านเศรษฐกิจสร้างสรรค์ นำเสนอวิถีวัฒนธรรมฐานรากที่แข็งแกร่งให้เข้ามาเยี่ยมชมตลอดทั้ง 9 วัน ระหว่างวันที่ 4-12 กุมภาพันธ์ 2566 มุ่งสร้างจุดขายดึงนักเดินทางเข้ามาร่วมงานภายใต้ธีม “urban ‘NICE’ zation เมือง-มิตร-ดี” คาดจะช่วยกระตุ้นให้ผู้เข้าร่วมตลอดงานได้ถึง 100,000 คน สร้างรายได้หมุนเวียนเข้าพื้นที่ทั้งหมดรวมแล้วกว่า 200 ล้านบาท

 

ในการจัดเทศกาลท่องเที่ยวงาน “ออกแบบกรุงเทพฯ 2566 : Bangkok Design Week 2023” ทาง CEA มุ่งสนับสนับการสร้างสรรค์โอกาสทางเศรษฐกิจและพลิกฟื้นบรรยากาศของเมืองต้อนรับ “มิตรที่ดี” อย่างลงตัวทุกมิติ ทั้ง 9 ย่านเศรษฐกิจ แบ่งเป็นพื้นที่เก่า 4 ย่าน ผนวกกับขยายไปสู่เศรษฐกิจใหม่ 5 ย่าน ประกอบด้วย

 

ย่านเศรษฐกิจเก่า 4 ย่าน ได้แก่ ย่านที่ 1  เจริญกรุง-ตลาดน้อย  ย่าน 2  สามย่าน-สยาม ย่านที่ 3 อารีย์ – ประดิพัทธ์ ย่านที่ 4 พระนคร - ปากคลองตลาด - นางเลิ้ง และย่านเศรษฐกิจใหม่ 5 ย่าน ได้แก่ ย่านที่ 5 เยาวราช ย่านที่ 6  วงเวียนใหญ่ – ตลาดพลู - คลองสาน ย่านที่ 7 บางโพ ย่านที่ 8 พร้อมพงษ์ และย่านที่  9 เกษตร พหลโยธิน   

 

                ในแต่ละย่านจะนำเสนอจุดแข็งตามวิถีท้องถิ่นที่แตกต่างกันไปมาบอกเล่าเรื่องราวผ่านศิลปะ กิจกรรม เวิร์คช็อป และการแสดง ที่จะถ่ายทอดประสบการณ์สร้างความรู้ความเข้าใจถึงรากวัฒนธรรมที่อยู่กับพื้นที่มาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะ ย่านเยาวราช สำเพ็ง คลองสาน มีไฮไลต์เป็นปฏิทินชวนท่องเที่ยวได้ทุกวัน

 

                รวมทั้งได้จัดทำคู่มือ Visitor Guide แจกฟรีเพื่อใช้เดินท่องเที่ยวงาน Bangkok Design Week 2023 ภายใต้ธีม urban‘NICE’zation เมือง-มิตร-ดี ให้ ‘ดี’ ยิ่งขึ้น เตรียมพร้อมก่อนมางาน เพื่อเลือกย่านเศรษฐกิจที่สนใจจะไปเดินชม ศึกษาเส้นทางและวิธีเดินในงานให้ครบทุกมุม และร่วมซึมซับประทับใจกับความ ‘ไนซ์’ ต่อเมือง เพื่อจะดำรงอยู่ร่วมกันทั้งปัจจุบันและอนาคตอย่างมีความสุขกับโลกวิถีใหม่ปีเถาะ 2566 ดูรายละเอียดทาง www.bangkokdesignweek.com/bkkdw2023

 

ข่าวที่สอง -ก.ท่องเที่ยชี้ก.พ.-มี.ค.66ทั่วโลกเข้าไทยจีนเพิ่ม3.6หมื่นไฟลต์

 

กองเศรษฐกิจการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รายงาน คาดการณ์สถานการณ์ท่องเที่ยวตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2566 อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยมีสัญญาณดีขยายตัวเชิงบวกทั้งตลาดต่างประเทศและในประเทศ ทำให้ภาคธุรกิจมีรายได้เพิ่มขึ้นต่อเนื่องในไตรมาส 1 ปีนี้ ซึ่งเป็นผลมาจากมีเที่ยวบินเพิ่มขึ้น ผนวกกับสาธารณรัฐประชาชนจีนผ่อนคลายการเดินทางแบบเป็นหมู่คณะ/กรุ๊ปทัวร์ และอัตราการเข้าพักเฉลี่ยโรงแรมทั่วประเทศโดยเฉพาะภาคใต้ฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว โดยมีตัวแปรหลัก 2 ปัจจัย ประกอบด้วย

 

ปัจจัยที่ 1 สถานการณ์ตลาดต่างประเทศ ตัวแปรหลักคือ “ปริมาณเที่ยวบินระหว่างประเทศ” จากทั่วโลกนำผู้โดยสารเดินทางเข้ามายังประเทศไทย โดยเฉพาะจาก “สาธารณรัฐประชาชนจีน” ตลอดปีนี้จะมีมากกว่า 36,896 เที่ยว เป็นอานิสงที่ไทยจะได้รับหลังจากรัฐบาลจีนผ่อนคลายให้คนจีนเดินทางต่างประเทศเฟสแรก 20 ประเทศ โดยไทยเป็นหนึ่งในจำนวนนี้ด้วยจะมีกรุ๊ปทัวร์จีนหรือนักท่องเที่ยวเดินทางเป็นหมู่คณะตั้งแต่ 6 กุมภาพันธ์ เป็นต้นไป

 

ล่าสุดสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) อนุมัติให้สายการบินจีนเปิดเที่ยวบินและเพิ่มความถี่เข้าไทยระหว่างมกราคม-มีนาคม 2566 รวมแล้ว 1,035 เที่ยว เฉลี่ย 300 เที่ยว/เดือน เพิ่มขึ้นวันละ 10 เที่ยว และอยู่ระหว่างการพิจารณาเพิ่มเที่ยวบินอีกไม่ต่ำกว่าวันละ 40 เที่ยว

 

ทางด้าน บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด (บวท.) รายงานว่ามีเที่ยวบินจากจีนเข้ามายังไทยตลอดปี 2566 รวมแล้วกว่า 36,896 เที่ยว เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 2 เท่า หรือคิดเป็น 227.6 % และจะกลับมาเท่ากับฐานปีท่องเที่ยวปกติ 2562 ก่อนเกิดโควิด-19 ได้ภายในปี 2567 อีกทั้ง บวท.ได้ประมวลผลจากฐานข้อมูลการเดินทางช่วงเทศกาลตรุษจีนระหว่าง 19-25 มกราคม 2566 มีปริมาณรวม 240 เที่ยว เฉลี่ยจะมีวันละ 34 เที่ยว โดยเฉพาะช่วงครึ่งปีหลังเที่ยวบินผู้โดยสารจากจีนจะเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญด้วย ซึ่งจะไม่รวมเที่ยวบินขนส่งสินค้าทางอากาศระหว่างประเทศ (cargo)

 

ปัจจัยที่  2 สถานการณ์ท่องเที่ยวในประเทศ “อัตราการเข้าพักโรงแรมทั่วประเทศ” เดือนกุมภาพันธ์ 2566 โรงแรมใน “ภาคใต้” มีนักท่องเที่ยวต่างชาติจองห้องพักโรงแรมล่วงหน้ากุมภาพันธ์-มีนาคม นี้ แล้วกว่า 60-70 % ต่อเนื่องจากเดือนมกราคมทำอัตราเข้าพักเฉลี่ยได้เกินกว่า 80 % เปรียบเทียบกับเดือนธันวาคม 2565 ทำได้เพียง 78 %

 

ส่วนจังหวัด “นักท่องเที่ยวต่างชาติ” จองห้องพักล่วงหน้ามากสุดในภาคใต้ซึ่งคิดเป็น 53 % ของนักท่องเที่ยวทั้งหมด 5 อันดับแรก ได้แก่ 1.รัสเซีย 28 % 2.อินเดีย 10 % 3.ออสเตรเลีย 5 % 4.สหราชอาณาจักร 5 % 5.คาซัคสถาน 4.3 %

 

โดยมีนักท่องเที่ยวตลาดระยะไกลจากยุโรปหลายประเทศพำนักระยะยาวในภูเก็ตเฉลี่ย 3-14 วัน จึงส่งผลดีกับอัตราเข้าพักเฉลี่ยของโรงแรมโดยรวมทั้งจังหวัดฟื้นตัวดีขึ้นอย่างรวดเร็ว มีทั้ง สวีเดน ฝรั่งเศส ฟินแลนด์ อิตาลี สวิตเซอร์ โปแลนด์ เดนมาร์ก

 

ทั้งนี้ กระทรวงการคลัง คาดการณ์เศรษฐกิจภาพรวมปี 2566 จะขยยตัวเพิ่มขึ้นจากประมาณการณ์เดิมเป็น 3.8 % เป็นผลมาจากการท่องเที่ยวและความต้องการภายในประเทศฟื้นตัววต่อเนื่อง ผนวกกับจีนเปิดประเทศให้คนเดินทางท่องเที่ยว เป็นแรงส่งที่ดีต่อเศรษฐกิจท่องเที่ยวของไทยซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศอันดับต้น ๆ ที่นักเดินทางชาวจีนเลือกเป็นจุดหมายปลายทางการพักผ่อนของโลก

 

ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.

 

 

 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai