ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

นายกสมาคมโรงแรมไทยเร่งแก้แรงงานขาดตลาดหนักปี66


นางมาริสา สุโกศล หนุนภักดี 

นายกสมาคมโรงแรมไทย

นายกฯโรงแรมไทยเร่งแก้แรงงานทักษะขาดหนัก3กลุ่ม

ห่วง3เรื่องใหม่“จิตสำนึกบริการ-วันสต็อปข้อมูลท่องเที่ยว

เอกชนไม่รอไฮซีซันปี’66ลุยขายข้ามช็อตตลาดใหม่ปี’67

สมาชิกคิงเพาเวอร์ใช้500กะรัตแลกตั๋วรถไฟฟรี5ประเทศ

ด่วน!!คิงเพาเวอร์จัดเต็มช้อปวนไปได้ไม่รู้จบ22-23ต.ค.66

ททท.ผนึกจีนทัวร์/แอร์ไลน์/ออนไลน์เร่งขายThaiSeries

บางจาก/อินทนิลแชร์ชูร้าน2,500แห่งสู่EcoDestination

TCEB-หอค้าร่วมต่างประเทศ”ดึงนักลงทุนไมซ์เข้าEEC

ชมแห่แม่พระทางสายน้ำไทย-ญวนบ้านต้นตาลสุพรรณ

6 วิธีปฏิบัติเพื่อความสุขกายสบายใจสุขภาพดีอายุยืน

อิมแพ็คผุดSkyEntranceเชื่อทางรถไฟฟ้าสีชมพูเข้าศูนย์

เคปฟานเกาะส่วนตัวสมุยผนึกรีอิมเมจิ้นรุกเศรษฐีโลก

วันอาทิตย์ที่  22 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทางfacebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen บล็อกเกอร์ #gurutourza #รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97  #เพ็ญรุ่งใยสามเสน #เที่ยวกับกู๋  #KingPower  #TAT   #TCEB  #บางจาก #มาริสาสุโกศลหนุนภักดี  #เที่ยวแห่แม่พระทางสายน้ำ

ฟัง Live สดจากลิงค์นี้... https://fb.watch/nQnmbjjKYk/

ช่วงที่ 1 เจาะลึก “มาริสา สุโกศลหนุนภักดี นายกสมาคมโรงแรมไทย (THA) และซูปเปอร์บอร์ด ซอฟท์ เพาเวอร์ ถอดรหัสธุรกิจโรงแรม ท่องเที่ยว แก้ด่วนปัญหาเก่า “ขาดแคลนแรงงานทักษะ”  3 กลุ่มหลัก พ่อครัวแม่ครัว เซล/นักการตลาด คนบริหารรายได้ห้องพัก เสนอแผนรับมือปัญหาใหม่ 3 เรื่อง “จิตสำนึกบริการ-ทักษะดิจิทัล-เจ้าภาพเชื่อมข้อมูลวันสต็อปอุตสาหกรรมท่องเที่ยว” ยันเอกชนปลื้ม ททท.ทำแผนยอดเยี่ยมรุกตลาดใหม่ทั่วอาเซียน เอเชีย ยุโรป ตะวันออกลาง ปี’66 ต่างชาติยังกระจุกตัวพักโรงแรม 5 ดาว ภาพรวมธุรกิจโรงแรมไม่รอไฮซีซันนี้ ลุยขายข้ามช็อตลุยหาลูกค้าปี’67แล้ว

 

นางมาริสา สุโกศล หนุนภักดี นายกสมาคมโรงแรมไทย (THA) เปิดเผยว่า ขณะนี้สมาชิกสมาคมโรงแรมไทยซึ่งเป็นกลุ่มนักลงทุนและผู้ประกอบการหลักในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวได้ทำข้อเสนอไปยังรัฐบาลใหม่เรื่อง “การแก้ไขปัญหาแรงงานภาคบริการ” ในโรงแรมทั่วประเทศยังขาดแคลนอยู่เป็นจำนวนมาก จึงได้ประสานตรงไปยังนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานซึ่งเคยเป็นอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้รับฟังปัญหาจากเอกชนต่อเนื่องมาหลายปี เพื่อปัจจุบันก็มีแพลตฟอร์ม “ไทยมีงานทำ” สามารถจะเป็นประตูคัดเลือกแรงงานเข้าสู่อาชีพได้  โดยเสนอให้จัดทำเป็น “เมนูตำแหน่งงาน” อย่างชัดเจน เพื่อความสะดวกกับคนที่กำลังมองหางานด้วย

ทางสมาคมโรงแรมไทย เดินหน้าหาแรงงาน 2  เรื่อง คือ เรื่องที่  1 ให้ทางกระทรวงแรงงานช่วยเหลือเร่งด่วน “แรงงานต่างชาติ” กำลังทำรายละเอียดร่วมกันอยู่เนื่องจาก MOU ที่ไทยทำกับประเทศเพื่อนบ้าน 4 สัญชาติ สสป.ลาว กัมพูชา เมียนมา เวียดนาม แต่โรงแรมส่วนใหญ่อยากได้ฟิลิปปินส์กับอินโดนีเซียซึ่งยังคงเป็นไปได้ยาก อาจจะต้องดู “วิธีนำเข้าบุคลากร” ยังมีข้อจำกัดเรื่องวีซ่าต่างชาติเข้ามาทำงาน เรื่องที่ 2 สร้างบุคลากรรุ่นใหม่ นักศึกษาอาชีวะ เตรียมความพร้อมรองรับอนาคต 3-5 ปี ที่จะมีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาไทย

 

ส่วน “ตำแหน่งงาน” ที่ทางผู้ประกอบการโรงแรมไทยต้องการที่สุดในช่วงสถานการณ์ปัจจุบันและอนาคต เบื้องต้น 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มที่ 1 พนักงานที่เคยทำอาชีพอยู่กับโรงแรมช่วงก่อนโควิดมายาวนานมีทักษะการทำงานไม่กลับเข้าสู่อาชีพอีกแล้ว เช่น อาชีพพ่อครัว แม่ครัว หรือแรงงานทักษะดีจำนวนมากคนก็เลือกไปทำงานต่างประเทศมากขึ้น กลุ่มที่ 2 พนักงานด้านบริหารจัดการรายได้ห้องพัก (revenue management) จะต้องพึ่งพาคนที่มีความเชี่ยวชาญสูงทำงานกับโรงแรมมานานพอสมควร กลุ่มที่ 3พนักงานที่เข้าใจการพัฒนาธุรกิจสู่ความยั่งยืนด้วยการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลสมัยใหม่

สำหรับตำแหน่งหายากมากสุด ๆในตลาดตอนนี้ ได้แก่ กลุ่มที่ 1 พนักงานขายห้องพักและบริการต่าง  ๆ ทั้งออฟไลน์และออนไลน์ กลุ่มที่ 2 พนักงานตลาดไมซ์ เนื่องจากเกิดการเคลื่อนย้ายสถานที่ทำงานกันอย่างหนัก ท่ามกลางสถานการณ์ใหม่คือ “พฤติกรรมของนักท่องเที่ยว”ในประเทศและทั่วโลก เปลี่ยนเป็นกลุ่มเดินทางอิสระแบบเดี่ยว ๆ F.I.T.เพิ่มมากขึ้น จึงต้องอาศัยพนักงานที่มีทักษะความรู้ ความเข้าใจ เข้ามาดูแลตลาดและการขายซึ่งเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม



นางมาริสา กล่าวว่าเอกชนพร้อมจะร่วมกับรัฐบาลใหม่ และททท.เดินหน้านโยบายเศรษฐกิจท่องเที่ยวระยะสั้นเร่งด่วนแบบ Quick Win ช่วง 100 วันแรก ในฐานะนายกสมาคมโรงแรมไทยเป็นตัวแทนภาคเอกชนเข้าไปนั่งเป็นคณะทำงานซูเปอร์บอร์ด ซอฟท์ เพาเวอร์ โดยพุ่งเป้า 2 อย่าง “คนกับประสบการณ์” เช่น แผนงานทำโครงการฝึกอบรมบุคลากรป้อนเข้าสู่อุตสาหกรรมท่องเที่ยวจากอดีตจนถึงปัจจุบัน “ไม่มีหน่วยงานเจ้าภาพ” ชัดเจนที่สร้างพัฒนาแรงงานภาคบริการอย่างเป็นรูปธรรม

ขณะนี้ภาคธุรกิจโรงแรมกำลังเป็นห่วงอย่างมาก เรื่องที่ 1  “จิตสำนึกการให้บริการ :Spirit of Services เริ่มหายไป เพราะคนรุ่นใหม่มีวัฒนธรรม ไลฟ์สไตล์ เปลี่ยนไป แต่ผู้ประกอบการไทยยังต้องการให้คงอัตลักษณ์ที่ดีไว้จะต้องหาวิธีทำอย่างไรให้คงอยู่ได้ เรื่องที่ 2 บุคลากรยุคใหม่ควรจะต้องมีความรู้รองรับโลกอนาคต เช่น การตลาดดิจิทัล การสร้างสรรนวัตกรรม เพราะนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ซึ่งเป็นกลุ่ม Millenialต้องการประสบการณ์มากกว่าการท่องเที่ยวแบบดั้งเดิม รองรับความคาดหวังของตลาดยุคใหม่ จะต้องพึ่งพาการเชื่อมคนกับองค์กร สื่อสารสิ่งที่ดี ๆ ออกไป เรื่องที่ 3 ข้อมูล/Data ทางการท่องเที่ยวทั้งตัวเลข สัญชาติ แต่ละประเทศที่เดินทางเข้ามาเมืองไทยแล้วไปสถานที่ใดต่อ หรือแม้กระทั่งอัตราการเข้าพักเฉลี่ย ซึ่งค่อนข้างทำได้ยาก ปัจจุบันมีข้อมูลดังกล่าวอยู่เกือบหมดแล้ว แต่จะต้องมีหน่วยงานเชื่อมโยงข้อมูลเข้าด้วยกัน แล้วนำเสนอได้แบบเรียลไทม์วันต่อวัน ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับภาคธุรกิจ สามารถนำมาประเมิน วิเคราะห์การขยายตลาดอนาคตได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น


ขณะนี้ที่พักโรงแรม รีสอร์ต ทั่วประเทศทั้ง 5 ภูมิภาค ทยอยเปิดบริการไม่ได้ 100 % ตามสัดส่วนของนักท่องเที่ยวต่างชาติโดยเฉพาะ “ตลาดจีน” ส่งผลถึง “อัตราการเข้าพักเฉลี่ย :OR :Occupacy Rate” ยังไม่ได้สมดุลหรือกระจายตัวได้มากนัก ปัจจุบันกระจุกตัวอยู่กับโรงแรมระดับ 5 ดาว ซึ่งสามารถปรับราคาขายได้สูงเกินกว่าปี 2562 ไปเรียบร้อยแล้ว ตามความต้องการของนักเดินทางซึ่งเป็นกลุ่มคุณภาพเดินทางอิสระได้ด้วยตนเองแล้วมีกำลังซื้อสูงด้วย ส่วนโรงแรมระดับ 2-4 ดาว ยังคงแข่งขันกันเรื่องราคาห้องพักมากพอสมควร

ผู้ประกอบการโรงแรมไทยส่วนใหญ่ได้ประเมินสถานการณ์ไฮซีซันปีนี้จะเริ่มดีตั้งแต่ไตรมาส 4 เริ่มเดือนพฤศจิกายน 2566 เป็นต้นไป แต่ตลาดก็คงยังไม่ได้ดีเทียบเท่าปี 2562 โดยเฉพาะจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเที่ยวเมืองไทยตลอดปีนี้เต็มที่จะทำประมาณ 28-29 ล้านคน แตกต่างจากฐานเดิมทำไว้ปีละ 40 ล้านคน ทำให้ผู้ประกอบการโรงแรมต้องมองข้ามช็อตมุ่งหาลูกค้าข้ามไปทำการตลาดปี 2567 แทน เพราะเป้าหมายรัฐบาลมีนโยบายกำลังเร่งเพิ่มต่างชาติเที่ยวไทยให้ได้ 30 ล้านคนขึ้นไป สร้างรายได้ตลาดต่างประเทศตลอดปีหน้าไม่ต่ำกว่า 2 ล้านล้านบาท  

ปี 2567 เอกชนมีความหวังมากขึ้นเมื่อการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดทำได้ดีมากเรื่องแผนหาตลาดต่างประเทศกลุ่มใหม่ ๆ ได้แก่ 1. อาเซียน ไฮไลต์ 3 ตลาดหลัก มาเลเซีย อินโดนีเซีย เวียดนาม 2.เอเชีย เกาหลีใต้ปีนี้ตลาดดีเกินคาด ส่วนญี่ปุ่นเริ่มกลับมาบ้างแล้ว อินเดีย ขยายผลได้ง่ายโตเร็ว 3.ตลาดตะวันออกกลาง เป็นน้องใหม่ ทางการบินไทยกำลังเปิดเที่ยวบินเพิ่มขึ้น แต่พอเกิดการสู้รบขึ้นในอิสราเอลซึ่งกำลังเป็นตลาดที่ไปได้ดีก็อาจจะได้รับผลกระทบอยู่บ้าง 4.ยุโรปตะวันออก หลายประเทศยังเป็นตลาดที่มีศักยภาพที่จะเติบโตได้ต่อไป

ล่าสุดทางสมาคมโรงแรมไทยได้เข้าร่วมหารือกับนางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท.คนใหม่ ได้เห็นกลไกการทำงานเชิงรุก โดยเฉพาะแผนฟื้นฟู “ตลาดจีน” ตอนนี้มีมาตรการทางการตลาดทั้งเชิงดิจิทัล อีเวนต์ ซอฟท์ เพาเวอร์ ซึ่งน่าสนใจอย่างมากที่จะช่วยเอกชนทำธุรกิจท่องเที่ยวให้ดีขึ้น

ฟังข่าวต้นชั่วโมง



ข่าวที่ 1 สมาชิกคิงเพาเวอร์ใช้กะรัตแลกตั๋วเที่ยวรถไฟฟรี5ประเทศ

สมาชิก คิง เพาเวอร์ พร้อมแลกได้ทันทีตั้งแต่วันนี้ – 31 มีนาคม 2567 สามารถใช้คะแนนสะสมได้สูงสุด 500 กะรัต เพื่อนำไปแลกรับส่วน “ลดบัตรท่องเที่ยวและตั๋วรถไฟ” จาก 5 ประเทศ ที่เดินทางไปท่องเที่ยว ทั้งในญี่ปุ่น  ไต้หวัน  เกาหลีใต้  ฮ่องกง  สิงคโปร์ ที่ QUALITY EXPRESS ตามรายละเอียดดังนี้

1.แลก 100 กะรัต เพื่อรับคูปองส่วนลด 100 บาท

2.แลก 300 กะรัต* เพื่อรับคูปองส่วนลด 300 บาท

3.แลก 500 กะรัต เพื่อรับคูปองส่วนลด 500 บาท

สมาชิกคิง เพาเวอร์ NAVY, SCARLET, ONYX, CROWN และ VEGA สามารถกดรับสิทธิ์ง่ายๆ ผ่าน LINE Official Account  โดยแจ้งรหัสส่วนลดกับเจ้าหน้าที่ของ Quality Express เพื่อจองล่วงหน้า (กรุณาสอบถามข้อมูล ก่อนทำการกดรับสิทธิ์) สาขารัชดาภิเษก โทร. 02-277-9999 สาขาลาดพร้าว โทร. 02-511-3000 LINE Official Account: @qualityexpress Facebook: Quality Express

กรณีกดรับรหัสส่วนลดแล้วไม่ได้มาใช้สิทธิ์ ไม่ว่ากรณีใดก็ตาม ทางบริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์โดยไม่ชดเชยทุกกรณี ส่วนราคาอาจเปลี่ยนแปลง โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ขึ้นอยู่กับอัตราแลกเปลี่ยนของแต่ละประเทศขณะนั้นๆ

ส่วนบัตรสินค้าและบริการบางประเภท ราคาอาจแตกต่างกันในแต่ละวัน (กรุณาตรวจสอบราคาที่แน่นอน บนหน้าเว็ปไซต์ www.qualityexpress.co.th)

สามารถ ใช้ร่วมกับรายการส่งเสริมการขาย ส่วนลด หรือโปรโมชั่นอื่นๆ ได้ แต่สิทธิ์ไม่สามารถเปลี่ยนหรือทอนเป็นเงินสดได้ ตรวจสอบรายการส่งเสริมการขายก่อนทำรายการ โทร. 1631

 


ข่าวที่ 2 -ด่วน!!คิงเพาเวอร์จัดช้อปวนไปได้ไม่รู้จบ22-23 ต.ค.66

 

พิเศษ! ช้อปวนไป มีแต่ได้ไม่รู้จบ ที่ คิง เพาเวอร์ 2 วันสุดท้าย 22-23 ตุลาคม 2566 กับเหล่า Possibilities Maker ชวนสนุกมีความสุขกับมหกรรม King Power 34th Anniversary Delights and Surprises

 

1.ได้ลุ้นฟรี! รถยนต์ไฟฟ้า LEXUS RZ 450e รับ GIFT CARD, CARAT REWARDS, สินค้าแบรนด์เนม

และของรางวัลอื่นๆ อีกมากมายจากพันธมิตร คิง เพาเวอร์

 

2.รับสิทธิ์ลุ้นรางวัล 1 สิทธิ์ เพียงช้อปครบทุก 50,000 บาท (สุทธิ)

 

3.ได้พิเศษ! รับสิทธิ์ลุ้นรางวัล 2 สิทธิ์ เพียงสมัครสมาชิกใหม่ SCARLET และมียอดช้อปภายในวันที่สมัคร

3.1 ได้ลดทันที! 1.ช้อปสินค้าดิวตี้ ฟรี รับส่วนลดสูงสุด 30% เฉพาะสินค้าที่ร่วมรายการ ยกเว้น แผนกน้ำหอมและเครื่องสำอาง, เหล้าและบุหรี่ 2.ช้อปสินค้า บิวตี้ น้ำหอมและเครื่องสำอาง รับส่วนลดเพิ่ม On-Top 5% โดยใช้กับส่วนลดสูงสุดของแบรนด์สินค้าที่ร่วมรายการ

 

3.2 ได้บินฟรี! ฮ่องกง หรือ ญี่ปุ่น (1 สิทธิ์/คน/วัน) ตั๋วเครื่องบินไป-กลับ กรุงเทพฯ - ฮ่องกง 1 ที่นั่ง*

เมื่อช้อปครบ 50,000 บาท(สุทธิ) ตั๋วเครื่องบินไป-กลับ กรุงเทพฯ - ญี่ปุ่น 1 ที่นั่ง เมื่อช้อปครบ 150,000 บาท(สุทธิ)

 

4.พิเศษ! คุ้มได้ไม่รู้จบ รับ CASH BACK คืนสูงสุด 18%  แบ่งชำระ 0% สูงสุด 10 เดือน เงื่อนไขเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด ที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ ศรีวารี พัทยาและภูเก็ต

 

ข่าวที่ 3 ททท.ผนึกจีนทัวร์/แอร์ไลน์/ออนไลน์เร่งขายThaiSeries

  

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า เร่งเดินหน้ากระตุ้นภารกิจสร้างความร่วมมือกับผู้ประกอบการท่องเที่ยวตลาดหลักในเอเชีย โดยมีนายนิธี  สีแพร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด กับคณะผู้บริหาร ททท. ร่วมทีมเข้าหารือกับกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยวชั้นนำสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยพบปะพูดคุยเรียบร้อยแล้วเพื่อเดินหน้าสื่อสารสร้างความเข้าใจ ตอกย้ำความเชื่อมั่น ด้านมาตรการความปลอดภัยผนวกกับนโยบายยาแรงของรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน เกี่ยวกับแนวทางส่งเสริมกระตุ้นการท่องเที่ยวตามที่ได้ประกาศยกเว้นวีซ่าจีนเที่ยวเมืองไทย

 

ททท.ทำงานเชิงรุกหารือเรียบร้อยแล้วกับทางเอกชนจีนที่มีเครือข่ายการตลาดขนาดใหญ่  3 กลุ่มหลัก ประกอบด้วย

 

กลุ่มที่ 1  ผู้ประกอบการนำเที่ยวศักยภาพสูง 3 บริษัทได้แก่ บริษัท U-Tour  บริษัท Renyou และบริษัท Caissa ซึ่งมีเครือข่ายให้บริการในจีนครอบคลุมตลาดค้าส่งการท่องเที่ยว (Wholesale) และตัวแทนขายการท่องเที่ยวรายย่อยที่เน้นการผลิตโปรแกรมทัวร์หรู (Luxury Tailor Made)  

 

กลุ่มที่ 2 สายการบินชั้นนำไห่หนาน แอร์ไลน์ส  ซึ่งเป็นสายการบินระดับ 5 ดาว ของสาธารณรัฐประชาชนจีน

 

                กลุ่มที่ 3 ผู้ประกอบการแพลตฟอร์มดิจิทัลออนไลน์ โดย ผู้ว่าการ และคณะผู้บริหาร ททท.ได้รับเกียรติจากนาย Yang Xinhua ผู้บริหารระดับสูงพร้อมทีมบริหารของ บริษัท อ้ายฉีอี้ (iQIYI) ซึ่งปัจจุบันเป็นแพลตฟอร์มวิดีโอเอนเตอร์เทนเมนท์ออนไลน์แถวหน้าในเครือยักษ์ใหญ่ไป่ตู้ (Baidu)  ผู้ให้บริการเสิร์ซเอนจิ้นอันดับ 1 ของสาธารณรัฐประชาชนจีน ทำให้ ททท.มีโอกาสได้ร่วมกันหารือถึงแนวทางการนำเสนอคอนเทนต์การท่องเที่ยวเมืองไทยที่จะต้องขับเคลื่อนอย่างรวดเร็วในจีนซึ่งเป็นตลาดสำคัญของไทย มุ่งนำเสนอการผลักดันสินค้าท่องเที่ยวซอฟท์ เพาเวอร์ โดยเฉพาะคอนเทนท์ Thai Series ซึ่งมีความโดดเด่นได้รับความนิยมเป็นวงกว้างในกลุ่มคนจีนรุ่นใหม่ ซึ่งไทยสามารถสร้างจุดขายซอฟท์ เพาเวอร์ เติบโตอย่างยั่งยืนบนเวทีโลกได้ในอนาคตอันใกล้นี้

 

                ผู้ว่าฯ ฐาปนีย์ กล่าวว่า นักท่องเที่ยวเป็นจีนเป็นกลุ่มกำลังซื้อที่ผู้ประกอบการไทยต้องการเพิ่มจำนวนและรายได้เข้ามาใช้จ่ายเงินกระจายถึงมือทั้งโรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร แหล่งท่องเที่ยว และสถานที่พักผ่อนเทรนด์ใหม่ ได้อย่างทั่วถึง ซึ่ง ททท.พยายามทำงานเชิงรุกอย่างเต็มที่เพื่อนำนักท่องเที่ยวจีนกลับมาเที่ยวเมืองไทยให้ได้ตามเป้าหมายปี 2567 เพื่อนำรายได้ตลาดจีนกลับมาให้มากกว่าปี 2562 ทำไว้ประมาณ 5.3 แสนล้านบาท ขณะนี้จะระดมความร่วมมือกับฝ่ายต่าง ๆ ทุกช่องทาง กระตุ้นให้จีนเริ่มเดินทางมาไทยมากขึ้นได้ตั้งแต่ไฮซีซันปลายปี 2566 เป็นต้นไป

 

ข่าวที่ 4 บางจาก/อินทนิลแชร์ชูร้าน2,500แห่งสู่EcoDestination

 

นางกลอยตา ณ ถลาง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานสื่อสารองค์กรและกิจการเพื่อความยั่งยืน บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ร่วมกับนายวิษณุ วงศ์สุมิตร ผู้จัดการใหญ่ การตลาดและพัฒนาเครือข่ายธุรกิจ บริษัท บางจาก รีเทล จำกัด ขึ้นเวทีที่ทางCenter for Management Technology จัดงาน 15th Bioplastics Market โดยได้นำเสนอหัวข้อ Building a Net Zero Ecosystem ที่โรงแรมเรดิสัน บลู พลาซ่า กรุงเทพฯ เนื่องจากบริษัทมุ่งขยายผลและให้ความสำคัญเรื่องการพัฒนาธุรกิจควบคู่กับสังคมและสิ่งแวดล้อม พร้อมทั้งปรับเปลี่ยนธุรกิจ สร้างสมดุลด้วยนวัตกรรมสีเขียวรองรับเทรนด์การเปลี่ยนผ่านพลังงานด้วยการรักษาสร้างสมดุลระหว่างความท้าทายด้านพลังงานควบคู่กันไป

 

 บางจากฯ เน้นหนักเกี่ยวกับการนำธุรกิจเข้าสู่พลังงานสะอาด สร้างระบบนิเวศเพื่อรองรับการไปสู่เป้าหมาย Net Zero ในปี 2593 (ค.ศ. 2050) ด้วยการขับเคลื่อนความก้าวหน้าอย่างสม่ำเสมอต่อเนื่องต่อยอดขยายผล 3 ส่วนหลัก ได้แก่

 

ส่วนที่ 1 ธุรกิจแพลตฟอร์มโครงการที่บางจากได้บุกเบิกให้เช่ามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าพร้อมเครือข่ายสถานีบริการสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ Winnonie

 

ส่วนที่ 2 ถ่ายทอดองค์ความรู้การก่อตั้ง Carbon Markets Club เพื่อส่งเสริมการซื้อขายคาร์บอนเครดิตและสร้างการตระหนักรู้เกี่ยวกับการร่วมบรรเทาภาวะโลกร้อน

 

ส่วนที่ 3 ขับเคลื่อนแนวทางเศรษฐกิจหมุนเวียน (circular economy) โดยใช้พื้นที่สถานีบริการดำเนินโครงการต่าง ๆ เช่น จุดรับขยะกำพร้าสัญจร รับบริจาคกล่องเครื่องดื่มไปรีไซเคิลในโครงการเก็บกล่องสร้างบ้านฯ โครงการทอดไม่ทิ้ง รับซื้อน้ำมันพืชใช้แล้วเพื่อไปผลิตเชื้อเพลิงอากาศยานยั่งยืน Sustainable Aviation Fuel SAF เป็นการช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสู่ชั้นบรรยากาศในทางหนึ่ง ซึ่งทั่วโลกกำลังตื่นตัวหันมาร่วมมือกันทำเรื่องดังกล่าวด้วย

 

ทางด้าน นายวิษณุ วงศ์สุมิตร ผู้จัดการใหญ่ การตลาดและพัฒนาเครือข่ายธุรกิจ บริษัท บางจาก รีเทล จำกัด กล่าวว่า วางคอนเซ็ปต์การลงทุนร้านอินทนิลคือ ”ร้านกาแฟสีเขียว” เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยใช้กลยุทธ์ต่อเนื่องมานานกว่า 16 ปี  เริ่มตั้งแต่ปี 2558 เริ่มให้บริการโดยใช้แก้วไบโอคัพผลิตจากพืชและย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ 100% (Biodegradable Plastic) พร้อมกับรณรงค์ตั้งแต่ปี 2561 งดใช้หลอดพลาสติกครั้งเดียวทิ้ง  และตั้งแต่ปี 2561 มาจนถึงปัจจุบันได้เชิญชวนให้ลูกค้านำภาชนะใส่เครื่องดื่มมาเอง

 

อีกทั้งร้านอินทนิลบางจาก ยังได้เดินหน้าแนวคิดโครงการรักษ์โลกอื่น ๆ ปี 2562 ริเริ่มโครงการ “แก้วเพาะกล้า” ร่วมกับศูนย์เพาะชำกล้าไม้ กรมป่าไม้ โดยใช้แก้วไบโอคัพของอินทนิลทดแทนถุงพลาสติกเพื่อเพาะชำกล้าไม้ต่อเนื่องจนปัจจุปัน ตลอด 9 ปีที่ผ่านมา อินทนิลเป็นรายใหญ่สุดในอาเซียนที่ประสบความสำเร็จในการใช้แก้วย่อยสลายไบโอคัพแล้วกว่า 163 ล้านใบ คิดเป็นสัดส่วนลดการปล่อยก๊าชคาร์บอนไดออกไซด์เข้าสู่ชั้นบรรยากาศลงได้มากถึง 6,620 ตัน หรือลดลงได้ถึง 77.3% เมื่อเทียบกับการใช้แก้วที่ทำจากพลาสติก PET

 

รวมทั้งในกระบวนการผลิตแก้วไบโอคัพด้วยเมล็ดพลาสติก PLA ยังลดปริมาณการใช้เชื้อเพลิงประเภทฟอสซิลได้ถึง 94.5 GJ (กิกะจูล) เทียบเท่ากับการปลูกต้นไม้ที่มีอายุ 10 ปี ประมาณ 170,000 ต้น ทางร้านอินทนิลตั้งเป้าจะภายในปี 2573 (ค.ศ.2023) ร้านเครือข่ายทั่วประเทศ 2,500 สาขา จะเดินหน้าใช้บรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ใช้วัสดุรีไซเคิลและกากกาแฟออกแบบและตกแต่งร้าน ลดการใช้พลังงานด้วยโซลาแอร์ LED Lighting ร่วมเป็น Eco Destination กับ Carbon Markets Club และพันธมิตรดำเนินกิจกรรมรักษ์โลกต่าง ๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อส่งเสริมสร้างจิตสำนึกที่ดีและสร้างสังคมคาร์บอนต่ำร่วมกันเพื่อทำให้ประเทศและโลกดำรงอยู่ได้อย่างยั่งยืน ลดการทำลายสิ่งแวดล้อมและทำให้คาร์บอนไดออกไซด์ยังคงเหลืออยู่บนโลกใบนี้น้อยที่สุดนั่นเอง

 

ข่าวที่ 5 TCEB-หอค้าร่วมต่างประเทศดึงนักลงทุนไมซ์เข้าEEC

 

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “TCEB” เปิดเผยว่า นำผู้บริหารและคณะทำงานทีเส็บ เข้าร่วมประชุมหารือกับองค์กรพันธมิตรระหว่างประเทศในไทย (JFCCT) เพื่อสร้างโอกาสพัฒนาตลาดไมซ์ในอีกหลายพื้นที่เป้าหมาย ดึงงานต่างประเทศเข้ามาสร้างรายได้ไมซ์เพิ่มในไทย ล่าสุดได้ร่วมหารือกับ Mrs. Vibeke Lyssand Leirvag Conselvan ประธานหอการค้าร่วมต่างประเทศในประเทศไทย (JFCCT) และ Mr. Hans van den Born ผู้อำนวยการบริหารของหอการค้าเนเธอร์แลนด์-ไทย (NTCC)

 

ทีเส็บได้ใช้เวทีดังกล่าวนำเสนอแนวทางการดำเนินงานเชื่อมโยงกิจกรรมสำคัญในอนาคตร่วมกับหอการค้าต่างประเทศ ผนึกกำลังกันขับเคลื่อนเศรษฐกิจกระจายไปยังพื้นที่ต่าง ๆในไทย ปี 2566 ทีเส็บมีเป้าหมายผลักดันไมซ์ในพื้นที่ยุทธศาสตร์สำคัญระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC เตรียมจัดงาน EEC Businees Forum 2024 ระหว่างวันที่ 1-2 ธันวาคม 2566  สนับสนุนภาคตะวันออกแสดงศักยภาพการเป็นจุดหมายปลายทางรองรับการจัดงานไมซ์ครบทุกรูปแบบ เนื่องจากมีความพร้อมรองรับและให้บริการกลุ่มนักลงทุนต่างประเทศในอนาคตได้อย่างมีประสิทธิภาพเป็นหมุดหมายสำคัญของประเทศ รวมถึงรัฐบาลใหม่ก็ให้ความสำคัญกับพื้นที่เขตเศรษฐกิจด้วย

 

            ช่วงที่ 2 ก่อนสิ้นเดือนแห่งทัวร์บุญ จะชวนเตรียมตัวเที่ยวใกล้กรุงงานประเพณี “แห่แม่พระทางสายน้ำไทย-ญวน” บ้านต้นตาล ของคนในอำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี 28 ตุลาคม นี้ แล้วมาดู “6วิธีปฏิบัติ” สุขกายสบายใจ และข่าวฮ็อตในรอบสัปดาห์ ข่าวแรก “อิมแพ็คผูดSky Entrance” ทางเชื่อมรถไฟฟ้าสีชมพูเข้าศูนย์ประชุมปี’68 ข่าวที่สอง “เคปฟานเกาะส่วนตัวสมุย” ผนึกรีอีเมจิ้นรับตลาดมหาเศรษฐีทั่วโลก

 

ท่องเที่ยว –ชมแห่แม่พระทางสายน้ำไทย-ญวนบ้านต้นตาลสุพรรณ

 

เตรียมเที่ยวงานแห่งศรัทธาวิถีชีชุมชนใกล้กรุงอีกงาน “ประเพณีแห่แม่พระทางสายน้ำ” ในวันที่ 28 ตุลาคม 2566 เวลา 09.30 น. เป็นต้นไป บริเวณวัดแม่พระประจักษ์ ตำบลต้นตาล อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี มักจะจัดงานวันเสาร์หรือวันอาทิตย์สุดท้ายในเดือนตุลาคมของทุกปี เพราะเป็นเดือนแห่งการ “สวดสายประคำ” ประเพณีดั้งเดิมของชาวคริสต์ หมู่ 4 บ้านแม่พระประจักษ์

 

1 ปีมีครั้งเดียว ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ชวนสัมผัสประสบการณ์งานประเพณีท้องถิ่นที่หายไปนานกว่า 20 ปี ให้กลับมาได้ชมและร่วมบุญกันกับวัฒนธรรมท้องถิ่นของคนไทยเชื้อสายเวียดนามซึ่งอาศัยอยู่ในตำบลต้นตาล อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี เรียกว่าหมู่บ้านแม่พระประจักษ์ (ไทย-ญวน)

 

ชาวชุมชนต้นตาลส่วนใหญ่นับถือศาสนาคริสต์นิกายคาทอลิก โดยยังคงสืบสานประเพณีวัฒนธรรมความเชื่อของตนเองแล้วส่งต่อมายังลูกหลาน ปี 2566 ทางองค์การบริหารส่วนตำบลต้นตาล จึงได้รื้อฟื้นงานประเพณีแห่แม่พระทางเรือที่สูญหายไปกว่า 2 ทศวรรษ ปัดฝุ่นขึ้นมาอีกครั้ง

 

โดยนำ “แม่พระแห่งภูเขาคาร์แมล” ในโบสถ์วัดแม่พระประจักษ์ ลงเรือซึ่งชาวบ้านจะร่วมกันตกแต่งอย่างสวยงาม พร้อมขบวนเรือหลายลำล่องไปตามลำน้ำคลองสองพี่น้องอย่างสวยงามตระการตา

 

แต่ละบ้านที่ติดริมคลองสองพี่น้องจะจัดโต๊ะหมู่บูชาแม่พระแห่งภูเขาคาร์แมลบริเวณชานบ้าน และสวดภาวนาขณะที่ขบวนเรือแห่แม่พระทางน้ำพร้อมกับการขับร้องสรรเสริญพระเป็นเจ้า เพื่อโมทนาบุญขอบคุณแม่พระองค์อุปถัมภ์ของชุมชนไทยญวนที่นับถือศาสนาคริสต์ และขอบคุณที่แม่พระได้ประธานทุกสิ่งทุกอย่างให้ผู้คนได้รับความสุขเสมอมา

 

ศรัทธานำทาง เส้นทางท่องเที่ยวงานประเพณีท้องถิ่น ในแต่ละพื้นที่มีอัตลักษณ์แตกต่างกันออกไป ถือเป็นอีกวิถีการเดินทางอย่างมีคุณค่าเพื่อสร้างประสบการณ์ดี ๆ ที่สะท้อนให้เห็นถึง ความศรัทธา ความรัก ความผูกพัน ความสามัคคี ที่ดีต่อใจและต่อโลกนั่นเอง

 

สุขภาพ –6 วิธีปฏิบัติเพื่อความสุขกายสบายใจสุขภาพดีอายุยืน

 

ความสุขคือความสบายทั้งกายและใจโดยดูแลองค์ประกอบให้ตัวเองมีสุขภาพดีเลือกทำ 6 สิ่ง ต่อไปนี้

 

1.การรับประทานอาหารที่ถูกต้องตามหลักโภชนาการ อาหารเป็นปัจจัยหนึ่งที่สำคัญต่อร่างกาย พัฒนาและซ่อมแซมส่วนต่างๆของร่างกาย และสารอาหารทุกตัวจะช่วยรักษาสุขภาพ ควรลดอาหารที่มีแคลอรีสูง ของทอด ปิ้ง-ย่าง หรืออาหารที่มีไขมันสูง เพราะถ้าร่างกายเผาผลาญไม่หมดก็จะกลายเป็นไขมันสะสมในร่างกาย  ควรเปลี่ยนมากินของมีประโยชน์มากขึ้น เช่น ปลาเเซลมอน ไข่ ถั่ว เนื้อสัตว์ไม่ติดมัน ผักสีสด ธัญพืชต่างๆ กินในปริมาณเหมาะสมให้ครบ 5 หมู่ จะช่วยป้องกันและรักษาโรคได้

 

2.การออกกำลังกายสม่ำเสมอ -ช่วยให้สุขภาพแข็งแรงในระยะยาว ทำให้หัวใจ กล้ามเนื้อ ปอด ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้ว ยังทำให้มีภูมิต้านทานดีขึ้น เสริมร่างกายให้แข็งแรง การไหลเวียนของโลหิตในร่างกายดีขึ้นและช่วยให้ระบบเผาผลาญในร่างกายทำงานได้ดีขึ้น สามารถทำได้โดยใช้แรงปานกลางจนหายใจเร็วขึ้นเล็กน้อย  เช่น เดินเร็วๆ หรือทำงานบ้าน แต่ถ้าต้องการเพิ่มสมรรถภาพปอดและหัวใจ ต้องให้ความสำคัญกับอัตราการเต้นของหัวใจด้วย เมื่อร่างกายดีขึ้น ลดความเสี่ยงการเกิดโรคหัวใจ โรคความดัน และโรคมะเร็งได้ 

 

3.การพักผ่อนนอนหลับให้เพียงพออย่างน้อย  6-8 ชั่วโมง ขึ้นกับอายุ การพักผ่อนที่ดีที่สุด คือ การนอนหลับสนิทในความมืดโดยประมาณก่อนเที่ยงคืน เพราะร่างกายผลิตฮอร์โมนต่าง ๆ ที่ป้องกันและต่อต้านการแก่ชรามีการผลิตออกมาอย่างสมบูรณ์เต็มที่ ในช่วงกลางคืน ซ่อมแซมฟื้นฟูได้อย่างเต็มที่และควรนอนให้เป็นเวลา การนอนดึกเกินไป ร่างกายอาจเหนื่อยล้าและมีผลเสียตามมา เช่น มีริ้วรอย เสี่ยงต่อโรคภัยต่าง ๆ ทางที่ดีควรพักผ่อนให้เพียงพอ เมื่อตื่นขึ้นมารับวันใหม่ ร่างกายจะได้สดชื่นและตื่นตัวตลอดทั้งวัน สุขภาพร่างกายก็จะดีตามไปด้วย แต่ถ้ามีปัญหานอนไม่หลับหรือหลับยาก แนะนำว่าให้หลีกเลี่ยงการดื่มคาเฟอีนและแสงสีฟ้าก่อนเข้านอน จะช่วยให้คุณหลับสบายขึ้น   

 

4.บริหารสมองอย่างต่อเนื่อง  -เป็นอวัยวะที่สำคัญเพราะมีหน้าที่ควบคุมการทำงานของอวัยวะต่าง ๆ และเกี่ยวข้องกับความรู้สึกนึกคิดและการดำรงชีวิต     การบริหารสมองช่วยเสริมสร้างสุขภาพที่ดีได้ โดยเล่นเกมฝึกสมองต่าง ๆ เช่น เกมอักษรไขว้ เกมจับผิด เกมจำตำแหน่งภาพ เกมหมากรุกจีน รวมทั้งการนั่งสมาธิและฟังธรรม ฝึกใช้สมองให้จดจำเรื่องที่ดี และสมองควรได้รับสารอาหารที่จำเป็นอย่าง น้ำมันจากปลา และถั่วเหลือง วิตามินบีหลายชนิดมีส่วนบำรุงเซลล์สมองและระบบประสาท และควรรับประทานผลไม้พวก องุ่น เบอร์รี่ หรือส้ม ให้มากขึ้น เพราะผลไม้เหล่านี้มีสารช่วยต้านอนุมูลอิสระ ลดอาการหลงลืมได้ หรือกระทั่งการหัวเราะก็ช่วยทำให้เลือดไหลเวียนดีขึ้น เพราะร่างกายจะหลั่งสารเคมีในระบบประสาทที่ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย ส่งผลดีทั้งร่างกาย จิตใจ อีกทั้งคนรอบข้างก็จะมีความสุขตามไปด้วย

 

5.ความสงบทางจิตใจ   -จิตใจที่เป็นทุกข์ก่อให้เกิดความวิตกกังวล ย่อมทำให้การทำกิจกรรมต่างๆ ในชีวิตประจำวันไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ความวิตกกังวลหรือความเครียดทำให้ร่างกายพักผ่อนได้ไม่เต็มที่ทำให้เกิดผลเสียต่อสุขภาพ ฉะนั้นการฝึกจิตใจไม่ตกอยู่ในความทุกข์  รู้จักปล่อยวาง และการมองโลกในแง่ดี มากกว่าที่จะคิดโกรธ เกลียด หรือเก็บเรื่องต่างๆ มาคิดมาก เพราะการทำจิตใจให้มีความสุข ส่งผลดีต่อสุขภาพของตัวเราเอง

 

6.ค้นหาแรงบันดาลใจเพื่อสุขภาพที่ดี -เพื่อเสริมสร้างกำลังใจให้มีร่างกายที่แข็งแรง ลองสำรวจตัวเอง  มองหาตัวช่วยหรือเหตุผลที่เป็นแรงบันดาลใจซ่อนอยู่ เพื่อนำไปสู่จุดหมายที่ตั้งใจไว้ คือการลด -ละ – เลิก พฤติกรรมบางอย่างที่ขัดขวางการมีสุขภาพที่ดี เช่น พฤติกรรมการรับประทานอาหารตามใจปาก  หันมากินให้หลากหลายและเป็นประโยชน์ร่างกายได้รับสารอาหารครบถ้วน  การออกกำลังกายเป็นประจำ หรือทำกิจกรรมต่างๆที่ช่วยเผาผลาญไขมันในร่างกาย เช่น การเดินขึ้น-ลงบันได ทำสวน ทำความสะอาดบ้านเรือน หรือกิจกรรมที่ชอบเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้บรรลุเป้าหมายที่

ฟังข่าวท้ายชั่วโมง

 

ข่าวแรก –อิมแพ็คผุดSky Entranceเชื่อทางรถไฟฟ้าสีชมพูเข้าศูนย์

 

นายพอลล์  กาญจนพาสน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในฐานะผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี พร้อมจะลงทุนเชื่อมต่อโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพูส่วนต่อขยายเมืองทองธานี โดยจัดเตรียมใช้เงินราว 195 ล้าน รองรับการ “สร้างสะพานลอยฟ้าเชื่อมทางเข้าศูนย์ : Sky Entrance  เส้นทางจากสถานีรถไฟฟ้าสายสีชมพูเข้ามายังอิมแพค เมืองทองธานี ตามกำหนดรถไฟฟ้าสายสีชมจะเริ่มเปิดบริการปี 2568 เป็นต้นไป

 

โครงการก่อสร้าง Sky Entrance จะเป็น 3 ช่วง ได้แก่ ช่วงที่ 1 จากสถานีเมืองทองธานี ตรงบริเวณห้างแม็คโคร ถนนแจ้งวัฒนะ เชื่อมต่อเข้ามายังเมืองทองธานี ช่วงที่ 2 งานก่อสร้างสถานี MT-01 บริเวณวงเวียนหน้าอิมแพ็ค เมืองทองธานี ช่วงที่ 3 ระหว่างสถานี MT-01 ถึง  MT-02 บริเวณลานริมทะเลสาบเมืองทองธานี

 

โดยภาพรวมโครงสร้างสถานีรถไฟฟ้าสายสีชมพูจะมีจุดเชื่อมต่อเข้ากับเมืองทองธานี 2 สถานี ส่งผลดีกับแผนงานก่อสร้าง Sky Entrance เชื่อมทางเดินต่อจากสถานีรถไฟฟ้า MT-01 หรือสถานีอิมแพ็คเมืองทองธานี อาคารอิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ ได้ตามขั้นตอน ล่าสุดได้จัดทำบันทึกข้อตกลงสนับสนุนการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพูส่วนต่อขยายเมืองทองธานี ระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร เป็นรถไฟฟ้าที่มีเส้นทางคู่ขนานกับทางด่วนอุดรรัถยา วิ่งผ่านตรงบริเวณด้านข้างอาคารอิมแพ็คเมืองทองธานี และชาเลนเจอร์ สิ้นสุดโครงการที่ริมทะเลสาบเมืองทองธานี

 

สำหรับแผนงานพัฒนาโครงการ Sky Entrance ทางอิมแพคเมืองทองธานี จำเป็นจะต้องรับการสนับสนุนกองทรัสต์ฯ สนับสนุนแผนเชื่อมต่อการเดินทางระหว่างสถานี MT-01 กับอาคารอิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของทรัพย์สินหลักที่กองทรัสต์เข้าลงทุนด้วย

 

ส่วนรถไฟฟ้าสายสีชมพูเส้นทางหลัก ระหว่าง “แคราย-มีนบุรี” จะเริ่มเปิดบริการประมาณพฤศจิกายน หรือ ธันวาคม 2566  ระยะเริ่มต้นทางอิมแพ็คเมืองทองธานี เตรียมจัดรถรับส่งจาก “สถานีศรีรัช” เข้ามายังศูนย์ประชุมภายในเมืองทองธานี พร้อมทั้งยังได้จัดทีมวิศวกรตรวจสอบสัญญาจ้าง ประสานงาน ดูแลผลกระทบด้านอื่น  ๆ อย่าง ระบบบริการจราจร ทัศนียภาพ ความสะดวก แวามปลอดภัยในพื้นที่จนกว่าจะเสร็จสิ้นส่งมอบช่วงกรกฎาคม 2568

 

ข่าวที่สอง –เคปฟานเกาะส่วนตัวสมุยผนึกรีอิมเมจิ้นรับเศรษฐีทั่วโลก

 

นายภูมิภัทร นาวานุเคราะห์ ผู้อำนวยการกลุ่ม ธุรกิจท่องเที่ยว โรงแรมในเครือเคป แอนด์ แคนทารี เปิดเผยว่า กลุ่มโรงแรม เคป แอนด์ แคนทารี โฮเทลส์ ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญโดยนำโรงแรมเคปฟาน เกาะส่วนตัว สมุย จับมือกับ รีอิมเมจิ้น : Reiimagine ซึ่งบริษัทตัวแทนและที่ปรึกษาด้านการขายชั้นนำด้านการท่องเที่ยวระดับลักซ์ชัวรี่ ที่มาตรฐานและความเป็นมืออาชีพ สามารถขยายฐานลูกค้าให้โรงแรมเติบโตในตลาดสหรัฐอเมริกาและสู่ทั่วทุกมุมโลก รองรับตลาดนักท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาวรับความสะดวกชั้นเลิศที่เคปฟาน เกาะส่วนตัว สมุย 2 กลุ่มหลัก ได้แก่ 1.จัดงานแต่งงานหรูหรามีระดับ 2.บริษัทและหน่วยงานต่าง ๆ

 

ความร่วมมือครั้งทางโรงแรมเคปฟานจะสร้างจุดขายโดดเด่นขึ้นด้านการจุดหมายปลายทางสถานที่ท่องเที่ยวหรูหราชั้นนำระดับโลก และช่วยสนับสนุนพนักงานกับผู้บริหารของโรงแรมร่วมกันทำงานสามารถคว้ารางวัลต่าง ๆ ระดับนานาชาติมากมาย ภายใต้การนำของ มร. อูร์ส เอบิ ผู้จัดการทั่วไป ด้วยประสบการณ์อันหลากหลายและความเป็นมืออาชีพผนวกเข้ากับรีอิมเมจิ้น มีเครือข่ายกว้างขวาง นับจากนี้เป็นต้นไปจะใช้ทุกโอกาสทำให้ลูกค้าพึงพอใจสูงสุด

 

โดย “รีอิมเมจิ้น” ตั้งอยู่ในซานดิเอโก รัฐแคลิฟอร์เนีย เป็นบริษัทตัวแทนขายหลักของ คอลเลคชั่นโรงแรม   รีสอร์ท ระดับ 4+ และ 5 ดาว กับบริการเรือยอชท์ ผลักดันจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวที่สวยงามทั่วโลก เชื่อมโยงกับกลุ่มโรงแรมพันธมิตรเข้าถึงลูกค้ากำลังซื้อสูงได้โดยตรง โดยมีทีมผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพด้านการเดินทางสไตล์ลักซ์ชัวรี่ วางกลยุทธ์เจาะตลาดกลุ่มหรูหรามีระดับ กลุ่มการท่องเที่ยวในบริษัทหรือองค์กรที่พร้อมให้รางวัลเดินทางท่องเที่ยว (Incentives) และบริษัทรับวางแผนจัดงานแต่งงานงาน

 

ส่วน “เคปฟาน เกาะส่วนตัว สมุย” เป็นโรงแรมหรูระดับ 5 ดาว ตั้งอยู่บนเกาะฟานส่วนใกล้เกาะสมุย ประกอบด้วยห้องพักประเภทพูลวิลล่าเพียง 24 หลังเท่า  รวมห้องพักพูลวิลล่าใหม่ล่าสุด 2 หลัง ด้วยจุดเด่นคือ “วิลล่า” ทุกหลังมีสระว่ายน้ำส่วนตัวให้ชมทัศนียภาพความงดงามของธรรมชาติบนเกาะและท้องทะเลอ่าวไทย

 

โดยเฉพาะ “ฟานน้อยพูลวิลลา” เป็นวิลล่าพิเศษหลังเดียวตั้งอยู่บนเกาะฟานน้อย เกาะขนาดเล็กส่วนตัวแยกห่างออกไปไม่ไกลจากเกาะฟาน มีสระว่ายน้ำส่วนตัวขนาดใหญ่ 2 ห้องนอน ห้องนั่งเล่น สิ่งอำนวยความสะดวกครบครันทันสมัย สามารถรื่นรมย์กับความเป็นส่วนตัวที่พิเศษสุดท่ามกลางความสงบเงียบและทัศนียภาพความงดงามของท้องทะเล

 

พร้อมทั้งมีบริการอาหาร 2 ห้อง ได้แก่ 1.ห้องอาหาร “หิว : Hue” ได้รวบรวมเมนูอร่อยทั่วโลกมาไว้ที่นี่ เปิดบริการตลอดทั้งวัน 2.ห้องอาหาร “ล่องใต้ : Long Dtai” เป็นห้องอาหารไทยสไตล์ปักษ์ใต้ต้นตำรับบนท็อปวิวของเกาะส่วนตัวสุดหรู ภายใต้การดูแลของ เชฟเดวิด ทอมป์สัน ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารไทยมีชื่อเสียงระดับนานาชาติ เน้นอาหารทะเลสดปรุงรสชาติอร่อยจัดจ้านต้นตำรับใต้แท้ ๆ ปรุงสดใหม่และใช้วัตถุดิบตามฤดูกาล

 

ขณะที่ “เคป สปา สปาไทย” ได้มาตรฐานสากลพร้อมให้บริการทรีตเมนท์มีเอกลักษณ์เฉพาะ โดดเด่นเรื่องการใช้สมุนไพรไทยบำรุงผิวพรรณและผลิตภัณฑ์สปา พร้อมด้วยบริการเรือยอร์ชหรูพาท่องเที่ยวตามหมู่เกาะต่าง ๆ เป็นทริปแบบส่วนตัวหรือหมู่คณะก็ได้  

 

จองห้องพักโรงแรมเคปฟาน เกาะส่วนตัว สมุย ทาง www.capefahnhotel.com หรือ โทร: 077 602 301-2

ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai