ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เปิดใจ"ลักษณ์วรรณ วงศ์วรการ"ประธานบริหารริชมอนด์ฮอสพิทาลิตี้กรุ๊ปจัด TAR ASIA 2023


ลักษณ์วรรณ วงศ์วรการ 

ประธานบริหารงานทั่วไป ริชมอนด์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป

เปิดใจ“ลักษณ์วรรณ”บิ๊กบ๊อสริชมอนด์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป

โชว์โมเดลผู้นำตลาดโรงแรมเที่ยวเชิงกีฬา-ไมซ์อินเตอร์

ต้นแบบที่พักเทรนด์ประหยัดพลังงานสร้างชุมชนยั่งยืน

สมาชิกคิงเพาเวอร์ดินเนอร์ที่ควิซีนอันปลั๊กแค่1,050บาท

ช้อปคิงเพาเวอร์รับสนุก3ไป“ส่วนลด/รับคืน/ทริปทัวร์ฟรี

ททท.ไทเปร่วมITF2023ชิงตลาดไต้หวันปีใหม่/ตรุษจีน67

บางจากนำ224ปั๊มขายน้ำมันลดPM2.5ทั่วกทม.15พ.ย.นี้

ทัวร์จีโอพาร์คโคราช“พนมวัน/รถไฟสูงเนิน/เขายายเที่ยง”

กทม.-สสส.ชวนสูงวัยยุคดิจิทัลตรวจสุขภาพฟรีพ.ย.4ครั้ง

AWCเปิดเชียงใหม่แมริออทรร.หมื่นล้านฮับตลาดไมซ์หรู

TRAViZGOSuperAppโปรตั๋ว/รร./ทัวร์ไฮซีซั่น66ปีใหม่67

 

วันอาทิตย์ที่ 5 พฤศจิกายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทางfacebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen บล็อกเกอร์ #gurutourza #รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97  #เพ็ญรุ่งใยสามเสน #เที่ยวกับกู๋  #KingPower  #TAT   #บางจาก #RichmondHospitalityGroup  #จีโอพาร์คนครราชสีมา

 

ฟัง Live สดจากลิงค์นี้... https://fb.watch/o6QnfUSq-3/

 

ช่วงที่ 1 เปิดใจบิ๊กบ๊อส “ลักษณ์วรรณ วงศ์วรการ” ประธานบริหารงานทั่วไป และประธานด้านพลังงาน ริชมอนด์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป ปั้นโมเดล “โรงแรมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา” Sport Tourism ได้ลิขสิทธิ์จัด TAR ASIA QUALIFIERS 2023 ดึงทั่วเอเชียเดินทางเข้าไทย 16-17 ธ.ค.66 ผนวกขายแพกเกจ 4 วัน 3 คืน กวาด 3 ตลาดหลัก “นักกีฬา-ครอบครัว-เพื่อนฝูง” ใช้เงินในไทยกว่า 1,000 คน เร่งเครื่องปั้นทีมและชุมชนร่วมทัพที่พัก ประหยัดพลังงาน เปิดตลาดผู้นำไมซ์อินเตอร์ จีน อินเดีย เวียดนาม แห่จองใช้ทุกเดือน

 

นางลักษณ์วรรณ วงศ์วรการ ประธานบริหารงานทั่วไป และประธานด้านพลังงาน ริชมอนด์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป เปิดเผยว่า ในฐานะเจ้าของโรงแรมแกรนด์ ริชมอนด์ ที่ได้ลิขสิทธิ์แต่เพียงรายเดียวในไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน TAR ASIA QUALIFIERS 2023 เป็นที่ 3 ในการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนนานาชาติอายุไม่เกิน 11 ปี ขึ้นในกรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 16-17 ธันวาคม 2566 ที่สนามฟุตบอลฮาร์โรว์ อินเตอร์เนชั่นแนล สคูล แบงคอก เขตดอนเมือง โดยได้ทำพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ความร่วมมือกันระหว่าง แกรนด์ริชมอนด์ TAR ASIA QUALIFIERS 2023 และ LALIGA+ เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้ทั่วโลกรับชมการแข่งขันและรู้จักเมืองไทยเป็นวงกว้างมากขึ้น

               

แกรนด์ ริชมอนด์ ถือเป็นโรงแรมนำร่องหรือผู้บุกเบิก “ตลาดการท่องเที่ยวเชิงกีฬาฟุตบอลระหว่างประเทศ” หรือ International Sport Tourism สร้างมิติเศรษฐกิจเทรนด์ใหม่มาแรงจากทั่วเอเชียเข้ามายังไทย รวมทั้งยังได้สนับสนุนเยาวชนของแต่ละประเทศจากทวีปเอเชียมีโอกาสผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมการแข่งขัน TAR U11 Promises ที่เมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน ในปีต่อไปด้วย

 

ส่วนการจัดแข่งขันปี 2566 ในกรุงเทพฯ ขณะนี้มีทีมนักเตะเยาวชนสนใจสมัครเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 10 ประเทศ จะมีนักเดินทางเข้ามาใช้จ่ายเงิน 3 หลัก ได้แก่ กลุ่มที่ 1 นักกีฬาเยาวชน กลุ่มที่ 2 ครอบครัว กลุ่มที่ 3 เพื่อนฝูง มาด้วยกันรวมแล้วประมาณ 56 ทีม กว่า 1,000 คน  

 

                ทางโรงแรมแกรนด์ ริชมอนด์ ได้ผลิตแพกเกจเสนอขายห้องพักพร้อมทำกิจกรรมตลอดการพำนักอยู่ในไทยเพื่อร่วมการแข่งขันครั้งนี้ ประกอบด้วย แพกเกจ 4 วัน 3 คืน ประมาณ 12,000 บาท/คน และแพกเกจ 3 วัน 2 คืน ประมาณ 10,000 บาท/คน รวมบริการทุกอย่าง ตั้งแต่รถรับส่งสนามบิน สนามแข่งขัน ห้องพัก อาหาร ครบสมบูรณ์ ทุกวัน

               

ขณะเดียวกันก็มี “การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย” (ททท.) เข้าร่วมสนับสนุนโครงการด้วย ช่วยตอบโจทย์แผนส่งเสริมการขายท่องเที่ยวเชิงกีฬาตลาดต่างประเทศ พร้อมด้วยอีกหลายธุรกิจอย่าง บริษัท รอยัลไทย ทีซีเอ็ม คอร์เปอร์เรชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัท มิตซูบิชิ อิเล็กทริก จำกัด บริษัท นิปปอน เพ้นท์ จำกัด  

 

นางลักษณ์วรรณ กล่าวว่า ยังได้จัดทำแผนส่งเสริมการตลาดโดยจะผสมผสานการขายซอฟท์ เพาเวอร์ ของไทย ไม่ว่าจะเป็นการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมของนักเตะเยาวชน อาหารไทย และแหล่งท่องเที่ยวช่วงเทศกาล รวมถึงแกรนด์ ริชมอนด์ เป็นโรงแรมผู้นำจัดประชุม/สัมมนา/อินเซ็นทีฟ/คอนเว็นชั่น หรือ MICE : Meeting-Incentive-Convention-Exhibition รองรับทั้งตลาดต่างประเทศและในประเทศ โดยมี “ห้องประชุมขนาดใหญ่” รองรับผู้เข้าร่วมงานได้ครั้งละ 1,500-2,000 คน/งาน ตอนนี้ตลาดไมซ์ต่างประเทศที่ทยอยจองจัดไมซ์กับโรงแรมอย่างต่อเนื่องมี สาธารณรัฐประชาชนจีน กับอินเดีย สลับกันมาทุกเดือน ต่อด้วยเวียดนาม

 

โดยได้ผนวกจุดแข็งด้านบริการเน้นเป็นโรงแรมดูแลด้านพลังงานสร้างการท่องเที่ยวความยั่งยืน แต่ละงานจะบริหารจัดการปริมาณขยะ การประหยัดพลังงานชูคอนเซ็ปต์ให้พนักงานของโรงแรมมีส่วนร่วมอย่างเต็มที่ ซึ่งทำต่อเนื่องมานานนับ 10 ปี เริ่มจากลงทุนติดตั้งเครื่องจักรประหยัดพลังงาน กับปลุกจิตสำนึกพนักงานโรงแรมให้มีความรู้ความเข้าใจ หลังโควิด-19 ก็เริ่มนับหนึ่งสร้างทีมพลังงานเพื่อสิ่งแวดล้อมขึ้นมาใหม่อีกครั้ง ก้าวเดินไปข้างต่อไป

 

นางลักษณ์วรรณกล่าวว่า ตอนนี้ผู้ประกอบการโรงแรมรวมทั้งแกรนด์ ริชมอนด์ ประสบปัญหาหลังกลับมาเปิดให้บริการใหม่หลังโควิด-19 ซึ่งห้องพักทั่วประเทศเปิดพร้อม ๆ กัน จึงทำให้ขาดแคลนบุคลากรภาคบริการอย่างหนักด้วยเช่นกัน แต่ก็ยังคงยึดมั่นจะขับเคลื่อนธุรกิจอย่างยั่งยืนด้วยการสร้างระบบทำงานเป็นทีมให้พนักงานและชุมชนรอบพื้นที่เข้ามามีส่วนร่วมพัฒนาการเติบโตไปด้วยกัน รวมทั้งขอฝากไปถึงผู้ใช้บริการ ตอนนี้โรงแรมปรับโฉมมีอาคารใหม่ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกทันสมัย อนาคตจะควบรวมร่วมมือกับธุรกิจพันธมิตรเพื่อคืนประโยชน์สูงสุดให้ลูกค้าทุกกลุ่มทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน

 

ฟังข่าวต้นชั่วโมง

 

ข่าวที่ 1 สมาชิกคิงเพาเวอร์ดินเนอร์ที่ควิซีนอันปลั๊กแค่1,050บาท

 

สมาชิกคิง เพาเวอร์ พบส่วนลดพิเศษ 40% กับบุฟเฟต์มื้อค่ำดีที่สุดที่ห้องอาหาร “ควิซีน อันปลั๊ก” โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพฯ รับประทานได้ 4 คนขึ้นไป! ทุกวันจันทร์-พุธ เพียงคนละ 1,050 บาท เท่านั้น วันพฤหัสบดี-วันอาทิตย์ คนละ 1,350 บาท สำรองที่นั่งโทร. 02-680-9999

 

พบกับความอลังการของรายการอาหารชั้นเลิศ ที่หมุนเวียนมาให้คุณเลือกลิ้มลองตลอดทุกวัน ทั้ง 4 มุมของอร่อย ได้แก่

 

มุมที่ 1 ซีฟู้ด ไอส์แลนด์ สดใหม่ทั้งกุ้งและกั้งทะเลตัวโต ปูทะเลหวานฉ่ำ หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ ก้ามปูอลาสก้า หอยนางรม 6 สายพันธุ์

 

มุมที่ 2 คาร์ฟวิง คอร์เนอร์ (Carving Corner) มาแล้วเมนูเนื้อคุณภาพเยี่ยม เช่น  ซี่โครงแกะย่าง

คู่ซอสมินต์และมัสตาร์ด สเต๊กเนื้อวากิวพรีเมียมซอสไวน์แดงไก่อบเนื้อนุ่มพร้อมเครื่องเคียง

 

มุมที่ 3 อร่อยเต็มอิ่มกับหลากรายการอาหารนานาชาติ จากหลายตำรับอาหารขึ้นชื่อและยอดนิยมจากทั่วทุกมุมโลกทั้ง เป็ดปักกิ่ง หมูหัน โคลด์คัทและชีส พาสต้าและพิซซ่าต้นตำรับ และอีกมากมาย

 

มุมที่ 4 ต่อเนื่องมุมของหวานนานาชนิด ไอศกรีมโฮมเมดรสพิเศษยอดนิยมพร้อมท็อปปิ้ง และขนมไทยหลากรายการ อร่อยล้ำทุกเมนู

 

ข่าวที่ 2 ช้อปคิงเพาเวอร์รับสนุก3ไป“ส่วนลด/รับคืน/ทริปทัวร์ฟรี

 

ทริปสิ้นปี 2566 นักเดินทางที่เก็บกระเป๋ามีเที่ยวบินเรียบร้อยแล้ว อย่าลืมวางแผนช้อป “ดิวตี้ ฟรี” ให้เต็มอิ่ม ช้อปสนุกที่ คิง เพาเวอร์ กับ 3 ไป โดน ๆ ดังนี้

 

ไปแรก! ช้อปสนุกคิง เพาเวอร์ ดาวน์ทาวน์ ทุกสาขา ใกล้ที่ไหน ช้อปที่นั่น ได้ทุกแห่งทั้งที่ รางน้ำ ศรีวารี พัทยา และภูเก็ต ช้อปเพลินกับส่วนลดสูงสุด  4,500 บาท คนละ 1 สิทธิ์/วัน ดังนี้

 

1.ช้อปครบรับเลย ส่วนลด 3,000 บาทเมื่อช้อปครบ 15,000 บาทขึ้นไป / ใบเสร็จ

 

2.ช้อปถึงได้รับคืน Gift Voucher 1,500 บาท เมื่อช้อปครบ 20,000 บาท (สุทธิ) ใบเสร็จ

           

3.พิเศษ! เฉพาะนักช้อปปิ้งที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำรับทันทีทริปท่องเที่ยวซาปา เมื่อซื้อ Cash Card 350,000 บาท 1 สิทธิ์ เพื่อนำไปใช้เดินทางท่องเที่ยวเป็นคู่ด้วยกัน 2 คน

 

ไปที่สอง ! ช้อปสนุกก่อนไปทริป ที่คิง เพาเวอร์ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และดอนเมืองเอนจอยส่วนลดทุกการช้อปจากสถานะสมาชิก

 

ไม่ต้องเป็นสมาชิกก็ลดได้! แสดงหนังสือเดินทางประเทศไทยก็รับเลยส่วนลด 500 บาท เมื่อช้อปครบ 3,500 บาทขึ้นไป/ ใบเสร็จ ที่แผนกน้ำหอม และเครื่องสำอาง

 

หรืออยากเป็นสมาชิกใหม่ก็รับส่วนลดเลย 700 บาท เมื่อช้อปครบ 3,500 บาทขึ้นไป/ ใบเสร็จ ที่แผนกน้ำหอม และเครื่องสำอาง

 

ไปที่สาม ! ช้อปที่ไหนก็คุ้ม กับโปรโมชันบัตรเครดิตที่ร่วมรายการมีให้เลือกกว่า 10 สถาบันการเงิน

 

ข่าวที่ 3 ททท.ไทเปร่วมITF2023ชิงตลาดไต้หวันปีใหม่/ตรุษจีน67

 

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ได้สนับสนุน ททท.สำนักงานไทเป ไต้หวัน เข้าร่วมงานส่งเสริมการขาย “ITF : Taipei International Travel Fair 2023 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-6 พฤศจิกายน 2566 ที่ศูนย์แสดงสินค้า TWTC Nangang Exhibition Hall ซึ่งเป็นงานแทรเวล แฟร์ ซึ่งมีความสำคัญมากที่สุดในไต้หวันที่จะสามารถทำการขายล่วงหน้าเพื่อดึงดูดความสนใจกำลังซื้อนักท่องเที่ยวตลาดไต้หวันวางแผนซื้อโปรแกรมทัวร์ช่วงเทศกาลวันปีใหม่และเทศกาลตรุษจีนช่วงเดือนมกราคม 2567

 

ททท. วางแผนลงทุนจัดทำบูธประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการขายประเทศไทย ร่วมกับพันธมิตรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว โดยมีทั้งสายการบินแอร์เอเชีย บริษัทตัวแทนจัดนำเที่ยวแถวหน้าที่ดูแลตลาดท่องเที่ยวไต้หวัน  เช่น  Supreme Travel, Lohas Travel, Kai Hsin Travel,Ever Fun Travel, Lion Travel, Set Tour รวมทั้งสื่อดิจิทัล บล็อกเกอร์ส ผู้นำทางความคิดด้านท่องเที่ยว หรือ KOL :Key Opinion Leader ชื่อดังของไต้หวัน เข้ามาร่วมสนับสนุนการทำประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการขายแพกเกจท่องเที่ยวมายังประเทศไทยที่มีความโดดเด่นครอบคลุมทั้ง 5 ภูมิภาค ได้แก่ กรุงเทพฯ ภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคอีสาน ภาคตะวันออก

 

นางสาวฐาปนีย์กล่าวว่า ททท.สำนักงานไทเป พร้อมนำเสนอจุดขายการท่องเที่ยวที่จะเป็นแม่เหล็กให้ชาวไต้หวันเลือกมาท่องเที่ยวเมืองไทยกับแคมเปญ THAI Great Tai Zen 泰讚 campaign ภายใต้คอนเซ็ปต์  “4F หรือ F4” ประกอบด้วย F1 : Free Visa/วีซ่าฟรีเข้ามาท่องเที่ยวเมืองไทย F2 : Free SimCard/รับฟรีซิมโทรศัพท์ระหว่างท่องเที่ยวเมืองไทย F3 : Fun Experience/ประสบการณ์ท่องเที่ยวอย่างสนุกสนาน, และ F4 : Frequent Travel/ความถี่ในการเดินทางท่องเที่ยว   

 

โดยเฉพาะ Free Visa ตามนโยบายรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน ประกาศจะยกเว้นการตรวจตราเข้าประเทศให้นักท่องเที่ยวไต้หวันเดินทางมาเที่ยวเมืองไทย ซึ่งถือเป็นแรงจูงใจสร้างจุดขายที่ดีอย่างมาก ซึ่งจะช่วยกระตุ้นให้เกิดการเดินทาง ท่องเที่ยวไทยทำให้การขายแพ็คเกจของเอกชนทำได้อย่างคึกคักตลอดงานท่องเที่ยวสำคัญแห่งปีในไต้หวัน “ITF : Taipei International Travel Fair 2023 ช่วง 3-6 พฤศจิกายน 2566 จะเป็นโอกาสทองทางการขายท่องเที่ยวของไทย

 

ข่าวที่ 4 บางจากนำ224ปั๊มขายน้ำมันลดPM2.5ทั่วกทม.15พ.ย.นี้

 

บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) รายงานว่า วางกลยุทธ์นำน้ำมันลดฝุ่นมาวางขายต่อเนื่องปีที่ 5 เริ่มตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน 2566 เป็นต้นไป โดยได้ปรับคุณภาพน้ำมันดีเซลทุกชนิดทุกลิตรให้มีปริมาณกำมะถันต่ำเทียบเท่ามาตรฐานยูโร 5 ตามสถานีบริการน้ำมันทั่วกรุงเทพฯ ของทั้งบางจากและสถานีบริการน้ำมันเอสโซ่เดิม ซึ่งทยอยเปลี่ยนมาเป็นบางจากรวม 224 สาขา

 

ขณะนี้สถานีบริการน้ำมันทั้งของบางจากและเอสโซ่ได้นำน้ำมันดีเซลปริมาณกำมะถันต่ำ เทียบเท่ามาตรฐานยูโร 5 ที่มีค่ากำมะถันลดลงถึง 5 เท่า อ้างอิงจากผลการทดสอบในห้องปฏิบัติการ ซึ่งการปรับลดปริมาณกำมะถันในน้ำมันดีเซล มาวางขาย ซึ่งจะสามารถช่วยลดปัญหาฝุ่นละอองและก๊าซซัลเฟอร์ไดออกไซด์ได้ เพราะเมื่อกำมะถันในน้ำมันถูกเผาไหม้จะเกิดเป็นซัลเฟตและจับกับมลพิษอื่น ทำให้เกิดเป็นฝุ่น PM 2.5 จำนวนมากได้

 

โดยบางจากได้นำผลิตภัณฑ์พรีเมี่ยมในทุกลิตรมาเข้าร่วมโครงการทั้งไฮพรีเมียม 97 พรีเมียมแก๊สโซฮอล์ และไฮพรีเมียมดีเซล S ซึ่งเป็นน้ำมันมาตรฐานยูโร 5 ล้วนแล้วแต่มีผลดีต่อสิ่งแวดล้อมทั้งสิ้น จึงชวนผู้รักรถหันมาช่วยกันสร้างอากาศสะอาด ดีต่อโลก ดีต่อเรา เลือกเติมน้ำมันดีเซลบางจากกำมะถันต่ำในเขตกรุงเทพฯ ได้ตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน 2566 ตามปั๊มน้ำมันบางจากและเอสโซ่เดิม สามารถตรวจสอบรายชื่อปั๊มสาขาต่าง ๆ ได้ทางเว็บไซต์ www.bangchakmarketplace.com

 

พร้อมทั้งมอบสิทธิประโยชน์ให้ลูกค้าบางจากฯ นำ “ใบเสร็จจากการเติมน้ำมัน” รับบริการตรวจเช็คสภาพรถฟรี 11 รายการ ได้ที่ FURiO Care และ Wash Pro สาขาที่ร่วมรายการ ซึ่งจะมีพนักงานคอยให้คำปรึกษาแนะนำ วิธีดูแลเครื่องยนต์ให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์ ป้องกันการปล่อยเขม่าที่เกิดจากการเผาไหม้อันเป็นสาเหตุของฝุ่น PM 2.5 เช็คสาขา FURiO Care และ Wash Pro ที่เข้าร่วมโปรโมชั่นนี้ทางเว็บไซต์ www.bcpcarcare.com

 

            ช่วงที่ 2 มาแล้วหมุดหมายใหม่ใน “จีโอพาร์คโคราช” แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติและการเรียนรู้จากปราสาทหินพนมวัน สู่ สถานีรถไฟสูงเนิน และเขาเควสตาจุดชมวิวสุดอลังเขายายเที่ยง แล้วรีบจัดโปรแกรม “เช็คสุขภาพ” พ.ย.นี้ กทม.เปิดให้ตรวจฟรี 4 รอบ พร้อมฟังข่าวเด่น ๆ ข่าวแรก “AWCเปิดแล้วโรงแรมเชียงใหม่แมริออท” ปั้นฮับตลาดไมซ์หรู ข่าวที่สอง “TRAViZGOSuperApp” เอาจายชิลคลิกจอง บิ๊กโปรตั๋ว ห้องพัก ทัวร์ไฮซีซั่น66ถึงปีใหม่67

 

ท่องเที่ยว –ทัวร์จีโอพาร์คโคราช“พนมวัน/รถไฟสูงเนิน/เขายายเที่ยง”

 

วางหมุดหมายเดินทางเที่ยวอีสาน ปลายฝนต้นหนาว กับทริป “จีโอพาร์คโคราช” ตามที่จีโอพาร์คโลกยูเนสโก : UNESCO Global Geopark ซึ่งตั้งขึ้นในปี 2547 -2566 มีผู้เข้าร่วมแล้ว 48 ประเทศ 195 แห่ง เพื่อร่วมด้วยช่วยกันปกป้องความหลากหลายทางธรณีวิทยาของโลกผ่านการมีส่วนร่วมอย่างเข้มแข็งของชุมชนท้องถิ่น) ของไทยในนครราชสีมา มี 3 แห่ง ได้แก่

 

แห่งที่ 1 “สะแกราช” พื้นที่ 1,632 ตรม.กม. ใน 2 อำเภอ ปักธงชัย และวังน้ำเขียว

 

แห่งที่ 2 “เขาใหญ่” พื้นที่ 6,152 ตร.กม.ครอบคลุม 6 จังหวัด (นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว สระบุรี บุรีรัมย์ นครราชสีมา) เฉพาะนครราชสีมาครอบคลุม 5 อำเภอ ปักธงชัย ปากช่อง วังน้ำเขียว ครบุรี เสิงสาง

 

แห่งที่ 3 “โคราชจีโอพาร์ค” พื้นที่ 3,167 ตร.กม. ลุ่มน้ำลำตะคอง 5 อำเภอ คือ อำเภอเมือง สีคิว สูงเนิน ขามทะเลสอ และอำเภอเฉลิมพระเกียรติ มีเขามีดโต้ หรือ Cuesta กับแหล่งฟอสซิลช้างดึกดำบรรพ์ ไดโนเสาร์ ไม้กลายเป็นหิน และสัตว์อื่น ๆ ร่วมยุคอยู่ด้วย เป็นเอกลักษณ์จีโอพาร์คว่า “Cuesta & Fossil Land” สู่แดนมหานครบรรพชีวนโลก หรือ World Paleontopolis ด้วยวัฒนธรรม 5 ยุค ของ ไทโคราช ไท-ยวน

 

ตอนนี้ ททท.รวบรวมเส้นทางท่องเที่ยวเชิงภูมิศาสตร์โคราชจีโอพาร์คไว้ 7 เส้นทาง คือ 1. เส้นทางช้าง 4 งา  2. เส้นทางอารยธรรมขอมโคราช  3. เส้นทางภูมิปัญญาของดีขี้กะทา  4. เส้นทางอารยธรรมทวารวดีศรีจนาศะ  5. เส้นทางไทขยวน และผาคู่รัก-บุคา  6. เส้นทางเควสตาเขายายเที่ยง  7. เส้นทางเควสตาภูผาสูง

 

มีเส้นทางเข้าถึงสะดวกและง่ายคือ “จีโอพาร์ค- เกษตรอินทรีย์” ให้เลือก 3 เส้นทาง 3 พิกัด ตั้งต้นตรง “พิพิธภัณฑ์ไม้กลายเป็นหิน” แล้วนั่งหรือขับรถไปเที่ยวกันได้เลย

 

พิกัดที่ 1 ปราสาทหินพนมวัน จากเส้นทางอารยธรรมขอมโคราช ระยะทาง 43 กม.ใช้เวลา 38 นาที มีจุดท่องเที่ยว 1.สักการะย่าโม พร้อมฟังเรื่องราวกำแพงเมือง กับประตูชุมชน ล่องเรือลำตะคอง 2.เรียนรู้วัฒนธรรม 5 ยุค จากพิพิธภัณฑ์เมืองโคราช 3.ท่องเที่ยวเชิงนิเวศเกษตรขอบเมืองที่บ้านโพนสูง 4.ชมปราสาทพนมวัน ดินแดนร่วมสมัยการก่อตั้งเมือง “พระนคร” ในกัมพูชา

 

พิกัดที่  2 อนุสรณ์สถานสถานีรถไฟสูงเนิน อำเภอสูงเนิน จากเส้นทางอารยธรรมทวารวดีศรีจนาศะ ระยะทาง 38 กม.ใช้เวลานั่งรถ 42 นาที มีจุดท่องเที่ยว 1.อนุสรณ์สถานสถานีรถไฟสูงเนินอายุกว่า 120 ปี 2.เรียนรู้และชมศูนย์กลางอาณาจักศรีจนาศะ แห่งสมัยทวารวดีกว่า 1,300 ปี ต่อเนื่องกับสมัยขอมเรืองอำนาจ และสืบต่อสู่ที่ตั้งเมืองเก่านครราชสีมา เมื่อ 555 ปีก่อน (นับจากปี 2566) 3.เรียนรู้และท่องเที่ยวป่าชุมชนบนแหล่งตัดหินกว่า 1,000 ปี เป็นหินทรายแดงแห่งเดียวของเมืองไทย ซึ่งพบฟอสซิลไดโดนเสาร์อายุ 115 ล้านปี

 

พิกัดที่  3 จุดชมวิวเขายายเที่ยง “เควสตาเขายายเที่ยง” ระยะทางจาก “พิพิธภัณฑ์ไม้กลายเป็นหิน” ไปยัง “เควสตาเขายายเที่ยง” ประมาณ 62 กม.ใช้เวลานั่งรถ 48 นาที มีจุดท่องเที่ยว 1.แหล่งหินทรายสีขาวกับร่องรอยสกัดนำไปสร้างประสาทหินราว 1,000 ปีก่อน 2.แหล่งชมถ้ำภาพเขียนสี 4,000 ปี เขาจันทร์งาม ผลิตภัณฑ์ชุมชน และโมเดลการพัฒนา “บวร” บ้าน วัด โรงเรียน 3.จุดชมวิวร้อยล้านและภูมิประเทศเขาเควสตเขายายเที่ยงแบบ 360 องศา 4.เรียนรู้เทคโนโลยีพลังงานสีเขียวปกป้องโลกร้อนกับ กฟผ. 5.ร่วมทำกิจกรรมปลูกป่ายิงกระสุนกับเยาวชนที่ผายายเที่ยง

 

โดยเฉพาะ เส้นทางเควสตาภูผาสูง ใน“อำเภอสูงเนิน” จากพิพิธภัณฑ์ไม้กลายเป็นหินระยะทาง 62 กม.ใช้เวลา 1 ชั่วโมง มีจุดท่องเที่ยว 1.น้ำตกวังเณร มีคนในจังหวัดไปเที่ยวมากที่สุด 2.ชิมกาแฟดงมะไฟคาเฟอินต่ำผลิตภัณฑ์ GI แรกในโคราช 3.แหล่งท่องเที่ยวธรรมะ ธรรมชาติ และป่าดิบแล้งที่วัดป่าภูผาสูง 4.ชิมทุเรียนโคราชเควสตาที่อร่อยและแตกต่าง

 

เมืองไทยเที่ยวได้ทุกวัน ไม่ต้องรอ พร้อมวันไหน มาได้ทันที ที่ “จีโอพาร์ค โคราช” 3 เส้นทาง 3 พิกัดใหม่ ในการเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนกับชุมชนเข้มแข็ง เศรษฐกิจไทยเติบโตอย่างมั่นคง

 

 สุขภาพ – กทม.-สสส.ชวนสูงวัยยุคดิจิทัลตรวจสุขภาพฟรีพ.ย.4ครั้ง

 

เตรียมพบกับกิจกรรมเสริมทักษะ “ผู้สูงอายุ” ช่วงเดือนพฤศจิกายน 2566 ลองใช้เทคโนโลยีดูแลสุขภาพ ซึ่งทาง “กรุงเทพมหานคร”  จับมือกับสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)  กรมสุขภาพTrue Dtac Digital และYoung Happy จัดโครงการ Digital Health Road Show เพื่อเสริมสร้างความรู้และทักษะการดูแลสุขภาพของตนเองในยุคดิจิทัล

สอบถามได้ที่ส่วนห้องสมุดและการเรียนรู้ สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร โทร. 0 2203 2735

 

กิจกรรมเปิดให้ผู้สูงอายุในกรุงเทพฯ เพิ่มความเข้าใจเกี่ยวกับสุขภาพและเทคโนโลยีของผู้สูงอายุให้สามารถดูแลตนเองได้มากขึ้น หวังลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปตรวจสุขภาพ และให้บริการด้านสุขภาพที่สะดวกขึ้นสำหรับผู้สูงอายุ

 

โปรแกรมเข้าร่วมกิจกรรมตลอดเดือนพฤศจิกายน 2566 เวลา 08.30 น. – 12.00 น. ไปพบกันได้ที่ หอสมุดเมืองกรุงเทพมหานคร และห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้กรุงเทพมหานคร มีให้เลือก 4 ครั้ง ดังนี้

 

1. ห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้ที่ทุ่งครุ วันที่ 8 พฤศจิกายน

2. ห้องสมุดฯ สวนลุมพินี วันที่ 15 พ.ย.66

3. ห้องสมุดฯ บางเขน จัดกิจกรรมวันที่ 23 พ.ย.66

4. ห้องสมุดฯ สะพานสูง จัดกิจกรรมวันที่ 30 พ.ย.66

 

สามารถไปชมบูธดี ๆ ที่จะให้คำแนะนำเรื่องสุขภาพรอต้อนรับหลายเรื่องด้วยกัน เช่น

 

1.ตรวจสุขภาพและให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพดิจิทัล 2.ให้ความรู้เกี่ยวกับการบริโภคอาหารที่ดี  3.นำเสนอเทคโนโลยี telemedicine และส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีในการดูแลสุขภาพ 4.ทดสอบความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพดิจิทัล 5.ให้ความรู้ส่งเสริมสุขภาวะผู้สูงวัย ให้มีความรู้ความเข้าใจการดูแลตนเองได้อย่างถูกต้อง และเตรียมพร้อมดูแลสุขภาพกายและใจ เพื่อเป็นผู้สูงอายุที่มีคุณภาพ

 

ฟังข่าวท้ายชั่วโมง

 

ข่าวแรก – AWCเปิดเชียงใหม่แมริออทรร.หมื่นล้านฮับตลาดไมซ์หรู

 

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จํากัด (มหาชน)AWCเปิดเผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ นายเจริญ สิริวัฒนภักดี ประธานกรรมการ ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จํากัด (มหาชน) พร้อมด้วยผู้บริหารร่วมกันเปิดตัวโรงแรมเชียงใหม่ แมริออท โฮเทล ซึ่งแบรนด์แมริออทแห่งแรกระดับพรีเมี่ยมตั้งเป้าเป็นสถานที่รองรับตลาดกลุ่ม MICE ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือของไทย ซึ่งเครือ AWC ใช้เงินลงทุนในเชียงใหม่กว่า 13,000 ล้านบาท โดยรวมโรงแรมใหม่แห่งนี้ด้วยมุ่งพัฒนาตามคอนเซ็ปต์“Better Prosperity” สร้างคุณค่าในระยะยาวให้เมืองเชียงใหม่และชุมชนโดยรอบเติบโตอย่างยั่งยืน

 

อนาคตอีก 5 ปีข้างหน้า ทางAWC มีแผนการลงทุนโครงการอสังหาริมทรัพย์ในเชียงใหม่กว่า 30,000 ล้านบาท เน้นโรงแรม 4 แห่งรวมกว่า 13,000 ล้านบาท เดินหน้าตามกลยุทธ์สร้างการเติบโตและความหลากหลายของพอร์ตโฟลิโต ตอบสนองกลุ่มลูกค้าครอบคลุมทุกตลาด โดยมุ่งมั่นดำเนินดำเนินงานตามแนวทางการพัฒนาที่ยั่งยืน ในโรงแรมเลือกจัดหาและใช้วัตถุดิบท้องถิ่น ด้วยการตั้งร้านเดอะ GALLERY สนับสนุนผลิตภัณฑ์งานฝีมือจากศิลปินท้องถิ่น ดึงชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมพร้อมกับยกระเชียงใหม่เป็นจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวยั่งยืนระดับโลก

 

ส่วนโรงแรมเชียงใหม่ แมริออท โฮเทล จะยกระดับพื้นที่ย่านช้างคลานขึ้นเป็นศูนย์กลางไมซ์หรูหรา (MICE :Meeting-Incentive-Convention-Exhibition) ช่วยสนับสนุนธุรกิจของ AWC เดินหน้าตามกลยุทธ์ GROWTH-LED ควบคู่กับเสริมศักยภาพการสร้างกระแสเงินสดเพิ่มความหลากหลายในพอร์ตโฟลิโอกลุ่มธุรกิจโรงแรมและบริการในทําเลทำเลทอง รายล้อมด้วยธรรมชาติอันสวยงาม เอกลักษณ์เด่นด้วยศิลปะวัฒนธรรม ตอบโจทย์ตลาดไมซ์กลุ่มองค์กรหรือกลุ่มผู้จัดงานเพื่อสร้างสรรค์แผนการประชุม สร้างความประทับใจให้ผู้เข้าร่วมงานได้ เนื่องจากโรงแรมมีเทคโนโลยีและสิ่งอํานวยความสะดวกทันสมัยรองรับการจัดงานประชุม สัมมนา ทุกรูปแบบ

 

ภายในโรงแรมมีพื้นที่จัดงานไมซ์ระดับพรีเมี่ยมหรูหราลักชัวรี่ทั้งหมดกว่า 6,200 ตารางเมตร  10 ห้องประชุมสัมมนา ทันสมัย พร้อมพื้นที่ส่วนขยายจะมีห้องประชุมครบหลายขนาด ไฮไลต์คือพื้นที่ สุเทพฮอลล์” รับผู้เข้าร่วมงานได้กว่า 800 คน พร้อมจอ LED ขนาดใหญ่ 14 เมตร เทคโนโลยีทันสมัยในห้องจัดเลี้ยง เพื่อให้ผู้จัดงานสร้างความสมบูรณ์แบบได้ทุกงานทุกรูปแบบ

มร.ยาคอบ เฮลเก้น รองประธานฝ่ายภาคพื้น ประเทศไทย เวียดนาม กัมพูชา และเมียนมา Marriott International กล่าวว่า ด้วยความสัมพันธ์พันธมิตรระยะยาวกับ AWC ยินดีและตื่นเต้นมากที่ได้นําแบรนด์แฟลกชิปอย่างแมริออทมาเปิดในเชียงใหม่ เป็นหนึ่งกว่า 600 แห่ง จากทั่วโลก 65 ประเทศ วางแผนนำโรงแรม เชียงใหม่ แมริออท โฮเทล เป็นแม่เหล็กดึงดูดนักเดินทางและเครือข่ายสมาชิก Marriott Bonvoy ทั่วโลกกว่า 186 ล้านคน มาท่องเที่ยวเชียงใหม่เมืองที่มีชีวิตชีวามีจำนวนเที่ยวบินระหว่างประเทศเข้ามาในจังหวัดสูงขึ้น ผสานชื่อเสียงด้านไลฟ์สไตล์ จึงมั่นใจจะประสบความสำเร็จทั้งการเป็นจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวยั่งยืนด้านไมซ์ระดับโลกได้

           

            สำหรับโรงแรม เชียงใหม่ แมริออท โฮเทล มีห้องพักและห้องสวีท 383 ห้อง ออกแบบอย่างพิถีพิถัน  เพื่อมอบประสบการณ์อันประทับใจ ภายในตกแต่งโดยได้รับแรงบันดาลใจจากความเจริญรุ่งเรืองของอาณาจักรล้านนาในศตวรรษที่ 19 เชียงใหม่เคยเป็นศูนย์กลางการค้าสำคัญริมฝั่งแม่น้ำปิง ผสมผสานกับเอกลักษณ์และมรดกทางวัฒนธรรมล้านนาที่มีมานาน โดยมี “ช้าง” ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของไทยและมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ด้านการค้าและถนนช้างคลาน เลือกใช้โทนสีเทาผสมผสานกับสีทองสดใสของดอกทองกวาวทำให้ผู้เข้าพักได้สัมผัสความงดงามเหนือกาลเวลาของศิลปะและวัฒนธรรมไทยและล้านนาให้อยู่ในความทรงจำตลอดไป

           

ภายในโรงแรมยังมีห้องอาหารและบาร์หลากหลายอีก 7 แห่ง บริการ อาหารไทย อาหารจีน อาหารนานาชาติ อาหารเหนือ ใช้วัตถุดิบออร์แกนิคจากชุมชน ได้แก่ 1.ห้องอาหาร “The Ping Cuisine and Bar” บริการตลอดอาหารเลิศรสทั้งวันทั้งแบบเหนือ ไทย และนานาชาติ 2.ห้องอาหาร “Ping’s Bar” บริการกาแฟหอมกรุ่นยามเช้าไปจนถึงค็อกเทลยามค่ำ 3.ห้องอาหารจีน “Han The Chinese Cuisine” นำเสนอรสชาติอาหารกวางตุ้ง เสฉวน และปักกิ่ง ส่งผ่านประวัติศาสตร์อันยาวนานหลายศตวรรษ 

 

4.ห้องอาหาร “Favola” มอบประสบการณ์อาหารอิตาเลียนโดยได้รับรางวัลอาหารต้นตํารับระดับพรีเมียมรสเลิศจากหลากหลายภูมิภาคทั่วอิตาลี 5.ห้องอาหาร “The Pool House” บริการอาหารว่างและเครื่องดื่มนานาชนิดพร้อมนั่งชมวิวดอยสุเทพอันงดงาม 6.ห้องอาหาร “The Plaii Eatery Café & Bar” อาหารสไตล์คาเฟ่และบาร์เสิร์ฟต่อเนื่องทั้งกลางวันถึงยามค่ำคืนริมถนนช้างคลาน 7. "M Club" ตั้งอยู่บนชั้น 21 และ 22 ไว้รองรับผู้พักห้องสวีทในบรรยากาศส่วนตัวเสิร์ฟของว่างกับเครื่องดื่มพิเศษตลอดทั้งวันรวมถึงค็อกเทลยามเย็น

 

รวมทั้งมีห้องออกกําลังกายพร้อมอุปกรณ์ทันสมัย และ “Quan Spa” ที่ผู้เข้าพักเลือกสัมผัสกับบริการเพื่อความผ่อนคลาย และห้อง ช้างคิดส์ ชูคอนเซปต์ของช้างเพื่อมอบประสบการณ์สนุกสนานให้เด็ก ๆ ตลอดการเข้าพักในโรงแรม

 

ทาง AWC และ Marriott International จับมือกันลงทุนพัฒนาโรงแรม เชียงใหม่ แมริออท โฮเทล โดยเน้นดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม ใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ การสร้างคุณค่าในระยะยาวและความเป็นอยู่ที่ดีของชุมชนและสังคม จึงเลือกสร้างอาคารตามมาตรฐานอาคารสีเขียวระดับสากล คือ ติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์เผลิตไฟฟ้าใช้พลังงานหมุนเวียน ซึ่งทางโรงแรมได้รับรางวัล "ดาวแห่งความยั่งยืน ระดับ 5 ดาว จากโครงการ STAR: Sustainable Tourism Acceleration Rating ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยปี 2566 

 

           สำหรับผู้เข้าพักหรือนักท่องเที่ยวเมื่อเลือกพักโรงแรมแห่งนี้อยู่ห่างจากสนามบินเชียงใหม่เพียง 15 นาที

ซึ่งตั้งอยู่ย่านช้างคลานใจกลางเมืองเชียงใหม่ มีสถานท่องเที่ยวยอดนิยมเข้าถึงง่ายแนะนำรอบบริเวณอีกหลาย เช่น เชียงใหม่ไนท์บาซาร์ กาแลไนท์บาซาร์ และ The Pantip Lifestyle Hub อยู่ในลานนาทีค ของ AWC 

 

ข่าวที่สอง - TRAViZGOSuperAppบิ๊กโปรตั๋ว/รร./ทัวร์ไฮซีซั่น66ปีใหม่67

 

  บริษัท ทราวิซโก อินโนเทค จำกัด รายงานว่า ในฐานะผู้ให้บริกาแทรเวล เบอร์ใหญ่ของ ไทย ได้เปิดแพลตฟอร์มTRAViZGO Super App นำเสนอบริการด้านต้อนรับการท่องเที่ยวช่วงไฮซีซันตั้งแต่พฤศจิกายน 2566 เป็นต้นไป โดยสามารถเลือกจองตั๋วเครื่องบินในและต่างประเทศจาก 250 แอร์ไลน์ส มากกว่า 120,000 เส้นทาง โดยมีราคาสุดคุ้มมานำเสนอทั้งแบบพรีเมียมแอร์ไลน์และโลว์คอสต์ พร้อมส่งโปรโมชั่นดีลดีให้นักเดินทาง

 

โดยมีราคาตั๋วเครื่องบินลดมากกว่า 40%  ต่อที่ 1 “บินในประเทศ” ราคาเริ่มต้น 900 บาท ต่อที่ 2 รับโปรแกรม Big Bonus พร้อมใช้และลดเพิ่มได้อีกกับทั้งบริการตั๋วเครื่องบิน  โรงแรม ที่พักยอดนิยม กระตุ้นให้คนออกมาเที่ยวอย่างคุ้มค่าเงิน สามารถติดตามค้นหาแคมเปญหรือโปรโมชั่นดี ๆ ผ่านช่องทาง www.TRAViZGO.com หรือดาวน์โหลดแอปพร้อมจองเที่ยวที่ไหน ก็ง่ายกว่า

 

แล้วสามารถเลือกจองที่พักได้กว่า 250,000 โรงแรม  ครอบคลุมในไทยและเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก ราคาสุดพิเศษได้เช่นกันกับทำเลที่ต้องการ  สิ่งอำนวยความสะดวกครบ แพคเกจท่องเที่ยวทั่วโลกกว่า 1,000 รายการ พร้อมเดินทางท่องเที่ยวได้ในช่วงปลายปีนี้จนถึงปีใหม่ 2567 ทั้งในและต่างประเทศเส้นทาง  ญี่ปุ่น ฮ่องกง เกาหลีใต้ ไต้หวัน หรือ ยุโรป 

 

ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai