ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท.ดันท่องเที่ยวภาคใต้ปี67ทำเงินสะพัด1.92แสนล้าน


นางสาววัจนันท์ ศิลปวรณ์วิวัฒน์

ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย


ททท.ดันธุรกิจภาคใต้ปี’67ทำเงินสะพัด1.92แสนล้าน

ลุยขายซอฟท์พาวเวอร์กระหึ่มเทศกาลเที่ยวเมืองไทย

บูมสงกรานต์4เสน่ห์-เปิด5เส้นทางสุขทันทีที่เที่ยวใต้

คิงเพาเวอร์ออนไลน์ปลุกช้อปให้ฉ่ำSuperDealลด25%

ม่วนหนุกมหาสงกรานต์คิงเพาเวอร์รางน้ำ11-16เม.ย.

โหมดช้อปใหม่คิงเพาเวอร์สุวรรณภูมิPENHALIGON'S

ททท.-บินไทย-Klook-รร.จับมือขายเที่ยวเมืองไทยปี’67

บางจากตรึงราคาน้ำมันสงกรานต์12-17เม.ย.แจก5โปร

สุขที่เที่ยวภาคตะวันออก5พิกัดเทศกาลเที่ยวเมืองไทย

ปรับ4พฤติกรรมใหม่สุขภาพดีเริ่มลงมือทำวันนี้ได้เลย

นายกเศรษฐาเปิดเทศกาลเที่ยวเมืองไทยปั้นฮับทัวร์โลก

แรงงานเฮ10จังหวัดท่องเที่ยวขึ้นค่าแรง400บาท13เม.ย.

วันเสาร์ที่ 30 มีนาคม 2567 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทางfacebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen #gurutourza #รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97  #เพ็ญรุ่งใยสามเสน #เที่ยวกับกู๋  #KingPower  #TAT   #บางจาก #ทททภาคใต้  #สุขทันทีเที่ยวภาคตะวันออก

ฟัง Live สดจากลิงค์นี้...https://fb.watch/r7i_grXdAB/?mibextid=Nif5oz



สัมภาษณ์ “นางสาววัจนันท์ ศิลปวรณ์วิวัฒน์ ผู้อำนวยการ ภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ผ่าโจทย์ใหญ่ทำรายได้ปี67 เฉียด 2 แสนล้าน ชูธีม “หลบใต้บ้านเรา” ปักหมุดขายใน “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย” 28 มี.ค.-1 เม.ย.67 โชว์พลังเศรษฐกิจ ซอฟท์ พาวเวอร์ “อาหาร-เทศกาล-ศิลปะการต่อสู้” เชื่อมโยงกระตุ้น สงกรานต์ 4 ไฮไลต์ “แห่นางดานนครศรี-โนแอล(กอฮอล์)ภูเก็ต-มิดไนท์หาดใหญ่-สงกรานต์น้ำแร่ระนอง” จัดชุดใหญ่สุขทันทีที่เที่ยวภาคใต้ ได้ตลอด 365 วัน 5 เส้นทางฮ็อต “ซอฟท์แอดเวนเจอร์-สายบุญสุดมู-ชุมชนเมืองเก่า-สายสุขภาพ-พหุวัฒนธรรม”

นางสาววัจนันท์ ศิลปวรณ์วิวัฒน์ ผู้อำนวยการ ภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า เป้าหมายภูมิภาคภาคใต้ปี 2567 ต้องฝ่าความท้าทายทำรายได้ 192,000 ล้านบาท เติบโตจากช่วงปีก่อนหน้านี้ 60 % ด้วยจำนวนนักท่องเที่ยว 18.7 ล้านคน-ครั้ง ทำอัตราการเข้าพักได้ 80 % จากภาพรวมตลาดนักท่องเที่ยวในประเทศทั้งหมดจะต้องทำรายได้ทั้งสิ้น 1.08 ล้านล้านบาท 200 ล้านคน-ครั้ง ดังนั้นการจัดมหกรรมใหญ่ตลอดเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ครั้งที่ 42 ประจำปี2567 ได้เน้นการนำเสนออัตลักษณ์โดดเด่นด้าน “พหุวัฒนธรรม” ผนวกกับสิ่งแวดล้อม และพลังซอฟท์ พาวเวอร์ 5F ภายใต้แนวคิดการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ในหมู่บ้านภาคใต้ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “หลบใต้บ้านเรา” ทั้งคนในภาคใต้เที่ยวในแต่ละจังหวัดในภาคเดียวกัน โดยมี “หอนาฬิกา” อ.เบตง จ.ยะลา และเมืองสามหมอก ดอกไม้งาม วัดชลธาราสิงเห จ.นราธิวาส และสถาปัตยกรรมอันหลากหลายที่ได้จำลองเรือนปั้นหยา เป็นเสน่ห์ของภาคใต้ นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสครบทั้ง “อาหาร-อาภรณ์-อารมณ์-อาคาร” ส่วน “อากาศ” ดี ๆ ต้องเดินทางไปเที่ยวพื้นที่ปลอด PM 2.5


 

ส่วน “กิจกรรม”ก็มี จักรสานผลิตภัณฑ์เตยปาหนัน ทำพวงกุญแจ เชิญชวนนักท่องเที่ยวแวะเข้ามาเที่ยวได้ “อาหาร” ได้คัดรสชาติใต้ต้นตำรับ ทั้งข้าวยำน้ำบูดู ไก่กอและ ไก่เบตงเนื้อนุ่มหนังกรุบ และเมนูอีกมากมายอื่น ๆ

“สินค้าโอท็อป” ช้อปสินค้าชุมชน ทั้งรองเท้าทำจากผ้าปาเต๊ะ ผลิตภัณฑ์แปรรูปผลไม้ อาหารทะเล กระเป๋ากระจูด แฟชั่นผ้าพื้นเมืองชั้นนำอย่าง แบรนด์ YAYEE ร้านคอเทียร์ ร้านสิวนาถพัทลุง รวมทั้งผ้าพื้นเมืองสวย ๆ  จาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้เห็นตัวอย่างชุดต่าง ๆ ตอนนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีนำคณะรัฐมนตรีประชุมสัญจร “เที่ยวใต้สุขใจ” โดยสวมเสื้อไม่ซ้ำกันเลย แต่ละแห่งได้คัดสรรสินค้าเด่น ๆ มาให้ซื้อกันอย่างจุใจ

“โซนพี่บ่าวข่าวสาร” เป็นบริเวณที่ได้นำข้อมูลการท่องเที่ยวต่าง ๆ ทั่วภาคใต้มาแจกกับนักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมงาน ซึ่งมีชื่อสำเนียงภาคใต้ที่น่าสนใจ

“โซน เวอร์ชวล หรอย เรียลิตี้” โดยมีแว่นสามมิติ 3D เพื่อให้ร่วมสนุกกับประสบการณ์วิดีโอคลิปแบบ 180 องศา นำเสนอ3 เรื่องราวหลัก ของ ซอฟท์ พาวเวอร์ ได้แก่ งานเทศกาล หรือ F :Festival งานประเพณีถือศีลกินผัก จังหวัดพังงา ตามด้วย อาหารหรือ F :Food เมนูจานเด็ดต้นตำรับภาคใต้ และศิลปะการต่อสู้ F :Fight

 

“โซนเวทีการแสดง หรอย เอนเตอร์เทนเมนท์” นำโดย เอกชัย ศรีวิชัย มาเต็มวง หรือ โดม เดอะสตาร์ อิงกฤช เดอะวอยซ์ ทุกคนมีพื้นเพชาวใต้ มีวงดนตรีสดกับแดนเซอร์ทุกวัน พร้อมศิลปินที่สร้างชื่อเสียงเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง ชวนกันมาร่วมงานกันครบด้วย

 

ผอ.วัจนันท์ กล่าวว่า การร้อยเรียงจุดขาย “หมู่บ้านภาคใต้” ในเทศกาลเที่ยวเมืองไทย กระตุ้นความสนใจให้คนที่มาชมงานตัดสินใจเดินทางไปเที่ยวต่อเทศกาล “มหาสงกรานต์” มี 4 ไฮไลต์ ได้แก่ 1.แห่นางดาน จ.นครศรีธรรมราช 2.สงกรานต์ มิดไนท์ หาดใหญ่ จ.สงขลา มีนักท่องเที่ยวมาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย เข้ามาร่วมด้วย สามารถเล่นน้ำยามค่ำคืน ปี 2566 ทำสถิติมีนักท่องเที่ยวตลอดงานกว่า 60,000 คน  3.สงกรานต์โนแอล (กอฮอล์) หรือไร้ของมึนเมา จังหวัดภูเก็ต เน้นความปลอดภัย 4.สงกรานต์น้ำแร่ จ.ระนอง หนึ่งเดียวของเมืองไทยนำน้ำแร่ระนองมาผสมเล่นสงกรานต์ รวมทั้งไปแช่น้ำแร่เพื่อสุขภาพได้ด้วย

 

ส่วนการท่องเที่ยวที่จะผลักดันให้เกิดการเดินทางได้ตลอดทั้งปี 365 วันมหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน โดยเฉพาะช่วงพฤษภาคม-กันยายน ของทุกปี แม้จะเป็นช่วงโลว์ซีซัน ก็มีกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงกีฬายอดนิยมอย่างการเล่น เซิร์ฟบอร์ด เขาหลัก เมมโมรี่บีช และทางจังหวัดสตูล ตรัง นักเล่นเซิร์ฟจะแห่แหนไปสนุกสนานกัน

 

สำหรับ การท่องเที่ยวตั้งแต่มีนาคม-ธันวาคม นี้ อาจจะมีอุปสรรคอยู่บ้างเรื่อง “ราคาตั๋วโดยสารเครื่องบินแพง” แล้วเดือนเมษายน-สิงหาคม นักท่องที่ยวจากประเทศต่าง ๆ ลดลง จึงเป็นโอกาสของนักท่องเที่ยวคนไทยและต่างชาติที่พำนักในไทย (Expat) สามารถเลือกมาเที่ยวใต้ได้ในหลายจังหวัดซึ่งมีที่พักคุณภาพราคาห้องจับต้องได้

 

ผอ.วัจนันท์ กล่าวว่า ช่วงตั้งแต่ไตรมาส 2 ปี 2567 เริ่มตั้งแต่ตอนนี้เป็นต้นไป สามารถนำเสนอขายไฮไลต์เที่ยวภาคใต้ไม่ต่ำกว่า 5 เส้นทาง ประกอบด้วย

 

เส้นทางที่ 1 การท่องเที่ยวเชิงผจญภัยแบบ Soft Adventure สัมผัสบรรยากาศธรรมชาติสวยงามของป่าเขาในฝั่งอันดามัน ภูเก็ต สตูล ระนอง

 

เส้นทางที่ 2 สายศรัทธา สายมู ทางสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช นักท่องเที่ยวต้องการเสริมสิริมงคล สามารถเลือกไปตามวัดต่าง ๆ มีให้เลือกมากมาย

 

เส้นทางที่ 3 ท่องเที่ยวชุมชนเมืองเก่า ทางสงขลา พัทลุง ตรัง ผนวกเข้ากับเรื่องอาหารหรือ Gatronomy

เส้นทางที่ 4 การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ทางเกาะสมุย/สุราษฎร์ธานี  ชุมพร มีกิจกรรมดำน้ำ เกาะเต่า เกาะงาม หมู่เกาะทะเลชุมพรสวยงามและโด่งดัง ราคาไม่ได้

 

เส้นทางที่ 5 การท่องเที่ยวพหุวัฒนธรรม ซึ่งสามารถเที่ยวตามรอยนายกรัฐมนตรีตอน “เที่ยวใต้สุดใจ” ครม.สัญจร ไม่ว่าจะเป็นไปรับประทานปลานิลสายน้ำไหล ไก่เบตงร้านต้าเหยิน ชมสวนหมื่นบุปผา อากาศในเบตงเย็นสบาย แล้วเดินทางย้อนไปทางปัตตานี ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ศาลเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว หลวงปู่ทวด และอื่น ๆ

 

ผอ.วัจนันท์ ขอเชิญชวนคนไทยเปิดใจเที่ยวภาคใต้ เพราะคนไทยส่วนใหญ่มองภาคใต้ค่าใช้จ่ายสูง แต่ก็มีเส้นทางให้คนจากกรุงเทพฯ หรือภาคอื่น ๆ เลือกไปท่องเที่ยวภาคใต้ได้อีกหลายจังหวัดอย่างระนอง ชุมพร สามารถขับรถไปเที่ยวได้ ส่วนคนในภาคใต้เที่ยวใต้ด้วยกันเองหลายจังหวัดก็มีกิจกรรม ที่พักเก๋ ๆ เป็นบูติก พูลวิลล่า สามารถหาประสบการณ์ร่วมกับครอบครัว และคนที่รัก ย้ำอีกครั้งถึงการท่องเที่ยวได้ 365 วัน และสุขทันทีที่เที่ยวภาคใต้

 

ฟังข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวที่ 1 คิงเพาเวอร์ออนไลน์ปลุกช้อปให้ฉ่ำSuperDealลด25%

 

7 DAYS SUPER DEAL ช้อปส่งท้ายเดือนแบบฉ่ำ  เพราะเรารวมตัวท็อปสินค้าขายดีมาให้คุณช้อปมีครบทุกสไตล์  แบบไม่ตกเทรนด์ ช้อปของแท้ Duty Free  จบที่ “คิง เพาเวอร์ ออนไลน์” เท่านั้น วันนี้ -31 มี.. 67 ลดสูงสุด 25% เมื่อช้อปครบ 10,000 บาท รหัสส่วนลด SDMAR25

 

ก่อนเที่ยวอย่าลืมเข้าไปส่องไอเทมเด็ดๆจากแบรนด์ดัง อยู่บ้านก็ช้อปสบายๆได้แค่มีไฟลต์บินอยู่ในมือ ห้ามพลาด! กดช้อปเลย พร้อมรอรับของที่สนามบิน ขาออกนอกประเทศ  

 

ปกป้องผิวให้แข็งแรงด้วยไอเทมเด็ด อย่างแบรนด์ 111 SKIN, KIEHL'S, ESTÉE LAUDER, BIOTHERM, SHISEIDO, LA MER, POLA, AUGUSTINUS BADER, SULWHASOO, YSL และอื่นๆอีกมากมาย พบกับสินค้าที่คัดแล้วว่าดีมาให้ช้อป ต้องรีบจัด!! รับของที่สนามบิน

 

                รับพิเศษ 1.ฟรี กระเป๋า คิง เพาเวอร์ เมื่อช้อปครบ 9,000 บาทขึ้นไป แถมจนกว่าของจะหมด 2.รับโค้ดส่วนลด 100 บาท สำหรับสั่งซื้อ Sim2Fly  ตามแพ็กเกจที่กำหนด แล้วรอรับโค้ดส่วนลดทาง SMS เมื่อรายการสั่งซื้อสำเร็จตามเงื่อนไข เก็บโค้ดส่วนลดไว้ใช้ได้จนถึง 30 เม.ย.นี้ 3.รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 11,000 บาท และ 4.รับเลย! ส่วนลด 800.- เมื่อสมัครสมาชิกออนไลน์

 

ข่าวที่ 2 คิงเพาเวอร์ม่วนหนุกมหาสงกรานต์รางน้ำ11-16เม.ย.

 

คิง เพาเวอร์ ชวนมา ม่วน หนุก สุข คัก งานปีใหม่ไทยสงกรานต์สุดยิ่งใหญ่แห่งปี RANGNAM’S SONGKRAN FESTIVAL อภิมหาสงกรานต์รางน้ำ เตรียมตัวให้พร้อมมาม่วนกันที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ ยาว ๆ ถึง 6 วัน เริ่ม 11 เม.ย. 67 – 16 เม.ย. 2567 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. – 21.00 น. 

 

วันแรก 11 เม.ย. 67 พบกับ พีพี กฤษฏ์, โบว์ เมลดา และอิงฟ้า วราหะ

 

วันที่สอง 12 เม.ย. 67 พบกับ ฟอส & บุ๊ค และมินิคอนเสิร์ต โอ๊ต ปราโมทย์

 

วันที่สาม 13 เม.ย. 67 พบกับ ญาญ่า อุรัสยา, เจฟ ชาเตอร์, เจมีไนน์ & โฟร์ท, ขบวนนางงาม และมินิคอนเสิร์ต นนท์ ธนนท์

 

วันที่สี่ 14 เม.ย. 67 พบกับ เอิร์ท & มิกซ์ และมินิคอนเสิร์ต PROXIE

 

วันที่ห้า 15 เม.ย. 67 พบกับ ปอนด์ & ภูวินทร์ และมินิคอนเสิร์ต จ๊ะ นงผณี

 

วันที่หก 16 เม.ย. 67 พบกับ จุง & ดัง และ มินิคอนเสิร์ต คณะลิเกสองเทพบุตรสุดที่รัก

 

ข่าวที่ 3 โหมดช้อปคิงเพาเวอร์สุวรรณภูมิPENHALIGON'S

 

เปิดโหมด..นักช้อป ที่ คิง เพาเวอร์ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อมีไฟลต์บินช่วงเทศกาลนี้อย่าลืม เผื่อเวลาก่อนเดินทาง 3 ชั่วโมงช้อปจุใจ กับสินค้าดิวตี้ ฟรี ทั้งน้ำหอม สกินเเคร์ คอสเมติก สินค้าแฟชั่น และของฝากจากหลากหลายเเบรนด์ชั้นนำระดับโลกบินทั้งที ช้อปให้คุ้ม

 

มาใหม่หมาด ๆ  PENHALIGON'S น้ำหอมระดับตำนานจากประเทศอังกฤษเชิญคุณมาสัมผัสความหอมที่เป็นเอกลักษณ์ พร้อมช้อปล่วงหน้าในราคา ดิวตี้ ฟรี ก่อนเดินทางได้นานสูงสุด 60 วัน เร็วสุด 6 ชั่วโมง ก่อนบินได้ที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ

ล่าสุด PENHALIGON'S เปิดเคาน์เตอร์ใหม่ภายใน คิง เพาเวอร์ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ฝั่งอาคารผู้โดยสารหลัก (Main-West) และที่ คิง เพาเวอร์ ท่าอากาศยานภูเก็ต หรือจะช้อปทางคิง เพาเวอร์ ออนไลน์ ก็ได้เช่นกัน

 

ข่าวที่ 4 ททท.-บินไทย-Klook-รร.จับมือขายเที่ยวเมืองไทยปี’67

 

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  เปิดเผยว่า ททท.ขานรับนโยบายรัฐบาลเร่งกระตุ้นตลาดการท่องเที่ยวในประเทศ จึงได้ร่วมกับพันธมิตร 3 กลุ่มใหญ่ คือ Klook แพลตฟอร์มออนไลน์ท่องเที่ยว บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) สายการบินแห่งชาติ และโรงแรมที่ได้มาตรฐานดาวความยั่งยืนหรือ STGs :Sustainable Tourism Goals ร่วมกันขายแคมเปญ “สุขทันทีที่เที่ยวเมืองไทย” ผลักดันการท่องเที่ยวในประเทศขยายตัวต่อเนื่องครอบคลุมเมืองหลักและเมืองรอง เติบโตอย่างมีคุณค่า สมดุล และยั่งยืน    สร้างความตระหนักรู้ถึงการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ  ส่งมอบประสบการณ์ท่องเที่ยวด้วยคุณค่าและความหมาย สร้างแรงบันดาลใจการเดินทางท่องเที่ยวตลอดปีทั้ง 365 วัน แล้วสามารถใช้การท่องเที่ยวเป็นหัวหอกกระจายรายได้มั่งคั่งยั่งยืน

 

            ระหว่างจัดงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2567 ระหว่างวันนี้ -1 เมษายน ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ล่าสุด ททท.เปิดตัวแคมเปญ “สุขทันที ที่เที่ยวไทย”  ขยายการรับรู้ ให้นักท่องเที่ยวรู้จักในวงกว้าง กระตุ้นการออกเดินทางจริง พร้อมกับเผยแพร่และนำเสนอประสบการณ์ ชวนคนไทยออกมาค้นหาความสุขแบบง่าย ๆ ได้ทุกวัน  สามารถสร้างความสุขได้ทันที ตลอด 365 วัน 

 

ผู้ว่าฯ ฐาปนีย์ กล่าวว่า ททท.มั่นใจแคมเปญ “สุขทันที ที่เที่ยวไทย” จะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศฟื้นตัวสร้างเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ กระจายรายได้ถึงมือผู้ประกอบการและชุมชนทั่วประเทศ จะช่วยสร้างความสุข ความประทับใจ ทำให้เกิดแรงบันดาลใจ ออกมาเที่ยวซ้ำ ๆ ต่อไปผลักดันรายได้ปี 2567 ถึงเป้าหมายรวม 3 ล้านล้านบาท จากต่างชาติ 1.92 ล้านล้านบาท และคนไทย 1.08 ล้านล้านบาท

 

โดยจะใช้แคมเปญสุขทันที ที่เที่ยวไทย สื่อสารเจาะเข้าถึงนักท่องเที่ยวคนไทย  5 กลุ่มหลัก ได้แก่ กลุ่มผู้หญิง กลุ่ม Gen Y กลุ่ม Gen Z กลุ่มมัลติเจนเนอเรชั่นหรือครอบครัว และกลุ่มผู้สูงวัยหรือแอคทีฟซีเนียร์ โดยใช้กิจกรรมช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวไทยเร่งด่วนและทันที ด้วยกลยุทธ์เปิดโอกาสให้ทุกคนร่วมสนุกทางออนไลน์ ทุกวัน เริ่มวันนี้ 29 มีนาคม 2567 - 7 เมษายน 2567 ผ่านช่องทาง Facebook : Amazing ไทยแลนด์ 

 

ระหว่างการเปิดตัวแคมเปญ “สุขทันที ที่เที่ยวไทย” เมื่อ 29 มีนาคม 2567 ในเทศกาลเที่ยวเมืองไทย  มีศิลปินดัง “ต่อ ธนภพ ลีรัตนขจร” ขึ้นเวทีชวนแฟนคลับพร้อมผู้ชมในบริเวณงานมาร่วมพูดคุยพร้อมลุ้นรับรางวัลพิเศษจูงใจให้ออกเดินทางท่องเที่ยวเมืองไทย และมีกิจกรรมอื่น ๆ สร้างการรับรู้แคมเปญดังกล่าว วางแผนใช้กระตุ้นเที่ยวไทยต่อเนื่องงานใหญ่ เทศกาลสงกรานต์ เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567 เตรียมจัดยิ่งใหญ่ในกรุงเทพมหานคร บริเวณถนนราชดำเนินกลางและท้องสนามหลวง 11-15 เมษายน 2567 

 

ผู้ว่าฯ ฐาปนีย์ กล่าวว่า จะปูพรมแคมเปญ“สุขทันที ที่เที่ยวไทย” ปลุกกระแสการเดินทางต่อเที่ยวเทศกาลสงกรานต์ ในกรุงเทพมหานคร และภูมิภาค 16 จังหวัด ประกอบด้วย 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มแรก 5 จังหวัดที่มีอัตลักษณ์จัดเทศกาลสงกรานต์ที่โดดเด่น ซึ่งเป็นกลุ่มจังหวัดที่ไทยเสนอขอขึ้นทะเบียนมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม ได้แก่ เชียงใหม่ ขอนแก่น ชลบุรี สมุทรปราการ นครศรีธรรมราช กลุ่มที่สอง 5 จังหวัดนำร่อง ได้แก่ เชียงราย หนองคาย พิษณุโลก สงขลา บุรีรัมย์ กลุ่มที่สาม จังหวัดอื่นๆ ที่มีศักยภาพจัดงานประเพณีสงกรานต์ที่มีเอกลักษณ์ 6 จังหวัด ได้แก่ พระนครศรีอยุธยา นครพนม ลำปาง เลย สุโขทัย และภูเก็ต

 

แผนงานท่องเที่ยวงาน “เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567” ไฮไลต์ในกรุงเทพฯ วันที่ 11 เมษายน นี้จะนำเสนอภาพลักษณ์ความสวยงามของประเพณีไทยด้วยขบวนรถพาเหรดมหาสงกรานต์กว่า 20 ขบวน พร้อมการแสดงศิลปวัฒนธรรมจากนักแสดงขบวนแห่กว่าพันคน ตื่นตากับกิจกรรมในโซน สงกรานต์อัตลักษณ์ 5 ภาค โซน ซอฟท์ พาวเวอร์ แต่ละสาขา ทั้ง กีฬา อาหาร ท่องเที่ยว หนังสือ การออกแบบ โซนสุดยอดของดี สินค้าโอท็อปจากทั่วประเทศ และแพกเกจประสบการณ์ 365 วัน มหัศจรรย์เที่ยวเมืองไทย  

 

ข่าวที่ 5 บางจากตรึงราคาน้ำมันสงกรานต์12-17เม.ย.แจก5โปร

 

 

นายเสรี อนุพันธนันท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจการตลาด บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า   บางจากฯ จะตรึงราคาน้ำมันโดยไม่ปรับขึ้นตลอดเทศกาลสงกรานต์ระหว่าง 12-17  เมษายน 2567 แม้ว่าราคาน้ำมันในตลาดโลกจะปรับขึ้น แต่ถ้าราคาน้ำมันตลาดโลกลดบางจากฯ ก็จะปรับลดลงด้วย โดยจัดเตรียมสถานีบริการน้ำมันไว้ต้อนรับดูแลประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาเยี่ยมญาติมิตรและท่องเที่ยว ด้วยผลิตภัณฑ์น้ำมันคุณภาพสูง กาแฟอินทนิล ธุรกิจเสริม ห้องน้ำสะอาด ตอบโจทย์ทุกความต้องการ เติมเต็มความสุขให้คนทุกวัยตามแนวคิด “กรีนโนเวทีฟ เดสติเนชั่น ฟอร์ อินเตอร์เจนเนอเรชั่น” ดังนี้

 

บริการแรก เติมน้ำมันคุณภาพสูงที่มาตรฐานเหนือกว่า กับ ไฮ พรีเมี่ยม ดีเซล เอส   และ บางจากไฮพรีเมี่ยม 97 มีค่าออกเทนสูงกว่า 97 ได้ที่บางจากเท่านั้น พร้อมโปรโมชั่นพิเศษเติมครบ  1,200 บาทขึ้นไป รับคูปองผ่าน SMS ใช้แลกรับเครื่องดื่มอินทนิลฟรี 1 แก้ว ยิ่งสะสมยอดเติมสูงตามเงื่อนไข สมาชิกรับทองคำ และบินไปชมฟุตบอลพรีเมียร์ลีก หรือทริปเที่ยวดูแสงเหนือ แบบไม่จำกัดสิทธิ์ ดูที่ www.bcpgreenmiles.com

 

บริการที่ เติมความชื่นใจ เมื่อเติมน้ำมันบางจาก 900 บาท รับฟรีน้ำดื่ม1.5 ลิตร ขวดมูลค่า 15 บาท – 30   เมษายน 2567 ดูปั๊มที่เข้าร่วมรายการได้ทางเว็บไซต์www.bangchakmarketplace.com

 

บริการที่ 3 เติมความสุขในเทศกาลท่องเที่ยว   ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดให้สมาชิกบางจากกรีนไมลส์เติมน้ำมันที่สถานีบริการครั้งแรกในจังหวัดใดก็ได้ ช่วง 1-30 เม.ย.2567 เติมตั้งแต่ 800 บาทขึ้นไป รับอี-คูปองมูลค่า 50 บาท เพื่อนำไปใช้ในครั้งถัดไปได้ที่สถานีบริการน้ำมันบางจาก ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา สมุทรปราการ โดยไม่ซ้ำจังหวัดเดิมที่เติมครั้งก่อนหน้า ในช่วงวันธรรมดา (ไม่รวมวันหยุดนักขัตฤกษ์)    ดูเพิ่มที่ www.bcpgreenmiles.com

 

บริการที่ 4 เติมความอุ่นใจด้วยประกันภัยอุบัติเหตุสงกรานต์ สมาชิกบางจากกรีนไมลส์ใช้เพียง 9 คะแนน แลกรับความคุ้มครองกรมธรรม์ประกันภัยกลุ่มสงกรานต์คลายร้อน (ไมโครอินชัวรันส์)  สูงสุด 100,000 บาท และใช้ 9 คะแนน แลกรับกรมธรรม์ประกันภัยสงกรานต์สุขใจบ้านปลอดภัย (ไมโครอินชัวรันส์) คุ้มครองสูงสุด 30,000 บาท กดรับสิทธิ์ผ่านแอปพลิเคชันบางจากเมษายน 2567 – 31 พฤษภาคม 2567 กรมธรรม์มีระยะเวลาคุ้มครอง 30 วัน ดูเพิ่มที่ www.bcpgreenmiles.com

 

            บริการที่ 5 เติมความสดชื่นที่ร้านอินทนิล ด้วยเครื่องดื่มหลากหลาย ทั้งกาแฟคุณภาพจากเมล็ดอาราบิก้าแท้ 100%  โกโก้อินทนิล  เมนูชื่นใจคลายร้อนรับซัมเมอร์ด้วย 5 โปรโมชั่นพิเศษ   ได้แก่

 

โปรแรก April Fool’s Day   1 เมษายนนี้ สมาชิกบางจากกรีนไมลส์ใช้เพียง 100 คะแนน แลกซื้อ 9 เมนูยอดนิยมจากอินทนิลทุกสาขาทั่วประเทศ ได้ในราคาเพียง 1 บาท (เอสเพรสโซ่เย็น อเมริกาโน่เย็น โกโก้เย็น ชาเขียวลาเต้เย็น ชาไทยลาเต้เย็น นมชมพูเย็น นมสดเย็น ชาดำเย็น และชามะนาวเย็น ให้วันเดียวเท่านั้น150,000 สิทธิ์  

              

โปรสอง มา 5 จ่าย 4   ซื้อเครื่องดื่มอินทนิล 5 แก้ว จ่ายเพียง 4 แก้ว โดยมีเครื่องดื่มที่ร่วมรายการ คือ 9 เมนูยอดนิยมจากอินทนิลที่เข้าร่วมรายการช่วง 11 - 17 เมษายน 2567  โดยไม่จำกัดสิทธิ์ตลอดโครงการ ดูเพิ่มที่ www.facebook.com/inthanincoffeefanclub หรือ Line Official: @Inthaninofficial

 

           โปรสาม เติมความพร้อม ดูแลเครื่องยนต์ช่วงเดินทางกับน้ำมันหล่อลื่นพรีเมียม FURiO  พร้อมรับ Cash Card  น้ำมันบางจาก มูลค่าสูงสุด 500 บาท และยังร่วมกับกรมการขนส่งทางบกทำโครงการ “ตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัยไปกับ FURiO” ที่ศูนย์บริการคาร์แคร์ฟูริโอ แคร์ และ วอช โปร ในสถานีบริการน้ำมันบางจาก เตรียมความพร้อมของรถก่อนเดินทางตั้งแต่ 1 เมษายน 2567 – 30 มิถุนายน 2567 ตรวจสอบสาขาที่ร่วมโครงการได้ที่  www.bcpcarcare.com    

 

โปรสี่ เติมไฟให้รถ อีวี ควิก ชาร์จจิ้ง สเตชั่น ที่สถานีบริการน้ำมันบางจากมากถึง 284 สาขา ตั้งอยู่บนถนนสายหลักทุกระยะ 100 กิโลเมตร ครอบคลุมทุกทิศทั่วไทยอีวีหลากหลายรุ่น หลากหลายยี่ห้อ ให้ผู้ใช้รถได้แวะชาร์จรถ EV และพักดื่มกาแฟอินทนิลเพื่อผ่อนคลายจากการเดินทาง  ตรวจสอบสถานีบริการน้ำมันบางจากที่มีอีวี ชาร์จจิ้ง สเตชั่น ได้ที่บางจากโมบาย แอปพลิเคชั่น 

 

โปรห้า เติมพลังในการเดินทาง ที่สถานีบริการน้ำมันบางจากยูนิค ดีไซน์ ใหม่ที่ปั๊มบางจากหัวหิน  จุดแวะพักรองรับนักเดินทางท่องเที่ยวในหัวหิน ด้วยคอนเซ็ปท์  Connecting with Nature มีบริการหลากหลาย ได้แก่ อินทนิล ,Jin Dim Sum, Ai-Cha, Ciao Pizza พิเศษกับผู้ใช้บริการที่ร้านค้าต่าง ๆ เพียงใช้จ่ายโดยไม่มีขั้นต่ำรับสิทธิ์ชาร์จไฟฟรีที่ อีวี พาวิลเลี่ยน ระหว่าง 12  16 เมษายน 2567  ที่ เดอะ คลอโรฟิลล์ หัวหิน  สถานนีบริการน้ำมันบางจาก หัวหิน สาขาเดียวเท่านั้น

 

ทางบางจากฯ เตรียมเพิ่มพนักงานเพื่อดูแลจราจรและอำนวยความสะดวก    ร้านสะดวกซื้อมินิบิ๊กซี เลมอน กรีน ร้านใบจาก แฟมิลี่ มาร์ท  ท็อปส์ เดลี่   เตรียมอาหาร เครื่องอุปโภค บริโภคครบครัน รวมทั้งมีตู้เอทีเอ็มไว้พร้อมให้บริการ และเตรียมห้องน้ำสะอาด ปลอดภัยและเพียงพอ  สำรองน้ำมันและเพิ่มจำนวนรถขนส่ง ทั้งที่สถานีบริการและคลังน้ำมันในทุกภูมิภาค 

 

            ช่วงที่ 2 ชวนไปเที่ยว “หมู่บ้านภาคตะวันออก” ในงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย อัพเดท 4 แนว 5 พิกัด สุดฟิน ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ถึง 1 เม.ย.นี้ แล้วสำรวจ “ปรับ4พฤติกรรมใหม่” ทำให้อายุยืน ตามด้วยข่าวฮ็อต ข่าวแรก “นายกฯเศรษฐาเปิดเทศกาลเที่ยวเมืองไทย” ย้ำนำไทยฮับทัวร์โลก ข่าวที่สอง “แรงงาน10จังหวัดท่องเที่ยวเฮ” ขึ้นค่าแรง 400 บาท/วัน เริ่ม 13 เม.ย.67

 

ท่องเที่ยว –สุขทันทีเที่ยวภาคตะวันออกเทศกาลเที่ยวเมืองไทย

 

วันนี้ชวนชวนทุกคนไป #สุขทันทีที่เที่ยวหมู่บ้านภาคตะวันออก  ในงาน “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ วันนี้- 1 เมษายน 2567 เดินชมเรื่องราวเฉดสีดินแดนบูรพา “Colorful Burapha” สีสันตะวันออก เพิ่มประสบการณ์เดินทางด้วย 4 แนวคิด “ยืนหนึ่งเรื่องกิน สุดฟินเรื่องเที่ยว เต็มเหนี่ยวเที่ยวสายศรัทธา(สายมู) เรียนรู้เรื่องรักษ์”  5 พิกัด ฟิน ๆ ตามนี้

 

พิกัดที่ 1 จุดเช็คอิน แลนด์มาร์ก ห้ามพลาด !! 3 แห่ง เริ่มที่ “เรือนพักตากอากาศ” พระจุฑาธุชราชฐาน เกาะสีชัง ชลบุรี ขึ้นชื่อเป็นเกาะแห่งรักUnseen New Chapters ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ต่อด้วย “ประภาคารบางเบ้า” เกาะช้าง จ.ตราด  ปิดท้ายตรง “หัวแหวนพลอย” จันทบุรี

 

พิกัดที่ 2 ยืนหนึ่งเรื่องกิน ฟินกับ 50 เมนูติดดาว ยกมาไว้ในกรุงแล้วร้านอาหารทะเลสด ๆ ผลไม้ อาหารถิ่น และแนะนำต้องชิมซีฟู้ด ปูม้า ปูทะเล กุ้งแม่น้ำ กุ้งก้ามกราม แมงดายำ ปูม้าแกะ หอยหวานเผา หอยนางรม กุ้งดอง ม่อนดอง หอยเชลล์ย่าง ปลากระพงเผา หอยแครง ปลาหมึกย่าง จากทะเลตะวันออก

 

ไฮไลต์มี #มุมลับ ๆ ตะวันออก อย่าง ข้าวแกงบูรพายกตัวอย่าง “ร้านป้า”บ้านอำเภอ จังหวัดชลบุรี อาหารอร่อย อาหารทะเลสด รสชาติจัดจ้านมาก ซิกเนเจอร์เมนูคือปลาดุกทอดกรอบผัดเผ็ด คะน้าผัดปลาเค็ม แกงป่าปลาเห็ดโคน แกงเขียวหวาน แกงขี้เหล็ก  ต่อด้วย #มุมอร่อยเด็ด หอยจ้อปูแม่วรรณา ก๋วยเตี๋ยวกั้ง ร้านกั้งบ้านเพ จ.ระยอง หมูชะมวง แกงไก่บ้านกระวานจากครัวสำรับจันท์ อาหารถิ่น จ.จันทบุรี ก๋วยเตี๋ยวเลียงเมืองจันท์ ข้าวคลุกพริกเกลือ จ.จันทบุรี ขนมฆวยตาอุ้ย จ.ตราด กุยช่ายคุณเอ้ จ.นครนายก จันทร์ฉายก๋วยเตี๋ยวปากหม้อ จ.ฉะเชิงเทรา ผลไม้แช่อิ่ม วิสาหกิจชุมชนของดีอำเภอบางคล้าปูสดพระสมุทรเจดีย์

 

ผลไม้นานาชนิด ได้แก่ ทุเรียนจันท์ ทุเรียนสวนคุณยาย จ.ระยอง มะยงชิดสวนแก้วคูณ จ.นครนายก สวนเรือนขวัญ จ.สมุทรปราการ น้ำเต้าหู้โฮมเมด 'หู้' เครื่องดื่มสุขภาพดี ละมุน สดชื่น จาก Our Farm จ.สมุทรปราการ

 

พิกัดที่ 3 ฟินเรื่องเที่ยว กระตุกต่อมสนุกบนจอ LED ฉายภาพแหล่งท่องเที่ยวเสมือนจริง 3 มิติ มุมสวย มุมลับ มุมหวาน กับแหล่งท่องเที่ยวสุดลับในภาคตะวันออก 9 จังหวัด

 

ชมการแสดง แสง เสียง และดนตรีจากวงดุริยางค์ราชนาวี แบทเทิลผสมวงกับ String Trio แบบคอนผสมผสาน โชว์ตระการตาศิลปวัฒนธรรมอีกเพียบ ของสวนนงนุช พัทยา อัลคาซ่าคบาเรต์โชว์พัทยา โคโลเซียมโชว์ การแสดงหุ่นคน มายากลวิทยาลัยนาฏศิลปจันทบุรี และขับกล่อมด้วยเสียงดนตรีเพราะ ๆ จากศิลปินดัง อย่าง มาเรียม B5   คิว วงฟลัวร์  แพรว คณิตกุล 

 

พิกัดที่ สายศรัทธา(มู) ต้องมาดู มาช้อป อัญมณี เสริมการเงิน การงาน โชคลาภ ใน “ตลาดพลอยเมืองจันทบุรี” เลือกซื้ออัญมณีเสริมมงคล และพยากรณ์สุขภาพปรับเข็มทิศชีวิต อากงระกา อาร์คเณย์ จากสวนนงนุช 

 

พิกัดที่ 5 กิจกรรมเที่ยวยั่งยืน เรียนรู้เรื่องรักษ์กับ “Eco-Friendly Material” ทำเวิร์คช้อปเชิงสร้างสรรค์จากวัสดุเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เช่น เครื่องจักสานสู่งาน อาร์ต แอนด์ ดีไซน์ หรือกิจกรรมวาดง่าย ๆ ผ่อนคลายความเครียด ทำสวนถาดจิ๋วแต่แจ๋ว เสื้อผ้าไม่ใช้แล้วมาทำเป็นเสื้อผ้าใหม่ สุ่มจิ๋วคล้องกระเป๋าจากพนัสนิคม พับถุงกระดาษ  เรื่อยไปจนถึงชุมชนต่าง ๆ พากันมาสาธิตทำ มโหตรหอมย้อมมะพร้าว ชุมชนตะเคียนเตี้ย จ.ชลบุรี นวดบำบัดรักษาอาการออฟฟิศซินโดรม ทำน้ำสมุนไพร จากโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ปราจีนบุรี ส่งท้ายการทำอีโค ปริ๊นท์ พิมพ์ผ้า 3 ป่า จากวิสาหกิจชุมชนบ้านธรรมชาติล่าง ตราด และทำลูกประคบสมุนไพร ชุมชนบางกอบัว สมุทรปราการ

           

มาด่วน สุขทันทีที่เที่ยว “หมู่บ้านภาคตะวันออก” ในงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ชั้น G ฮอลล์ 1-4 ศูนย์การประชุมสิริกิติ์

 

สุขภาพ –ปรับ4พฤติกรรมใหม่สุขภาพดีเริ่มทำวันนี้ได้เลย

 

ไลฟ์สไตล์ หรือ วิถีชีวิต เกิดจากนิสัยหรือพฤติกรรมที่เราทำเป็นประจำ เรียกได้ว่าหากเราทำอะไร ใช้ชีวิตแบบไหน ตั้งแต่ตื่นนอน จนเข้านอน หรือแม้กระทั่งการนอนที่ผิด ย่อมส่งผลต่อสุขภาพในระยะยาว จึงขอให้ทุกคนลองสำรวจพฤติกรรมหรือไลฟ์สไตล์ที่อาจส่งผลเสียถึงสุขภาพในอนาคต มีวิธีปรับ 4 พฤติกรรมใหม่ดังนี้

 

พฤติกรรมที่ 1  ชอบอยู่เฉยๆ เรื่องออกกำลังกายนะเหรอ! ไม่เคยมีอยู่ในหัว ยุคนี้ใครก็ติดมือถือ ไม่เว้นแม้แต่ผู้ใหญ่หรือผู้สูงวัย พฤติกรรมนั่งนิ่งๆ นอนนิ่งๆ จ้องแต่มือถือนับเป็นภัยร้ายทำลายสุขภาพ เมื่อการขยับเขยื้อนเคลื่อนไหวร่างกายน้อยลงทุกวันจนแทบจะเป็นศูนย์ แก่ไปร่างกายทรุดแน่

 

ปรับตัวใหม่ - หันมาแพลนชีวิตใหม่ ให้ทุกวันมีเวลาของการออกกำลังกาย หรือมีกิจกรรมต้องเคลื่อนไหวใช้แรง หรือเสียเหงื่อ จะช่วยให้หัวใจทำงานดีขึ้น หลอดเลือดแข็งแรงขึ้น กล้ามเนื้อ ไขข้อต่างๆ ไม่ยึดตึงแล้ว กระตุ้นให้ร่างกายสร้างเซลล์ภูมิคุ้มกันเพิ่มขึ้น อาจจะเริ่มด้วยการเดินเร็ววันละ 5-10 นาที แล้วค่อยๆ เพิ่มสัปดาห์ละ 10% ทั้งความเร็วและระยะทาง  

 

พฤติกรรมที่ 2  กินแต่ที่ชอบ แถมกินไม่ยั้งจนน้ำหนักเพิ่มทุกปี วัน ๆ นึง นึกอะไรไม่ออกก็กดโทรศัพท์ กดแอพฯ สั่งอาหารมาส่งถึงที่ เอ็นจอย อีทติ้งแบบนี้ เห็นทีจะไม่ไหวเรื่องน้ำหนักตัว

 

ปรับตัวใหม่ -รีบรื้อฟื้นหลักการกินอาหาร 5 หมู่ ที่เคยเรียนเมื่อสมัยเด็ก แล้วจัดสัดส่วนอาหารใน 1 จานให้พอดี ต่อจากนี้จะกินหรือจะสั่งอาหารจานด่วนสักจาก ลองทบทวนก่อนว่าเข้าหลักอาหาร 5 หมู่ คำนวณสัดส่วน ชนิด และปริมาณที่กินแต่มื้อแต่ละวัน ระวังอาหารหวาน มัน เค็ม   รวมถึงเครื่องดื่มด้วย สิ่งสำคัญต้องหัดคำนวณแคลอรีอาหารแต่ละอย่าง เพื่อปรับปริมาณพลังงานให้เหมาะสม  

 

พฤติกรรมที่ 3 พักผ่อนให้พอ อย่ามัวจ้องจอดูซีรีส์ หรือติดโซเชียล การดูซีรีส์ต่อเนื่องยาวนาน อาจสร้างความเครียดให้สมองและร่างกายโดยไม่รู้ตัว เริ่มแรกจะหลับยาก หลับไม่ลึก กระวนกระวาย ไปจนถึงปวดหัว ปวดหลัง ปวดไหล่ เจ็บหน้าอก ปวดท้อง ท้องผูก หรือแม้แต่ใจสั่น และหนักกว่านั้นอาจส่งผลให้โรคซึมเศร้าถามหาได้

 

ปรับตัวใหม่ -ลองจัดห้องนอน บ้าน ใหม่ “จัดสิ่งแวดล้อมใหม่” ให้ดึงดูดทำกิจกรรมอย่างอื่นแทนการติดหน้าจอทีวีหรือติดโทรศัพท์ กำหนดเวลาต้องไม่เกินเวลากี่โมงก่อนเข้านอน และทำสมาธิให้ได้อย่างน้อยวันละ 20 นาที ทั้งช่วงเช้า และก่อนเข้านอน หรือทำเมื่อพร้อมในทุกวัน

 

พฤติกรรมที่ 4 ตรวจสุขภาพประจำปี ควบคุมและลดเสี่ยงร่างพัง ปัญหาใหญ่ของคนไทยและคนทั่วโลกตอนนี้ คือ เป็นโรคที่เกิดจากพฤติกรรม ทั้งน้ำตาลในเลือดสูง ไขมันในเลือดสูง ความดันโลหิตสูง ไตเสื่อม ตับพัง กระดูกพรุน สาเหตุใหญ่มาจากการกินไม่เหมาะสม กินหวาน มัน เค็ม อาหารแปรรูป อาหารปิ้งย่าง เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และไม่ออกกำลังกายด้วย

 

ปรับตัวใหม่ - ด้านการกิน ปรุงอาหาร ควรลดการเติมน้ำตาล น้ำปลา ซอสต่างๆ และหันมาปรุงด้วยการตุ๋น ต้ม นึ่ง แทนทอดที่เต็มไปด้วยไขมันทรานส์ การผัด ปิ้งย่าง งดกินของหวานจัด เค็มจัด ดื่มน้ำให้เพียงพอเพื่อช่วยให้ไตไม่ต้องทำงานหนักเกินไป ควรกินอาหารที่มีแคลเซียมและฟอสฟอรัส เช่น ปลาเล็กปลาน้อย นมสด เพื่อป้องกันกระดูกพรุน และหันมาออกกำลังกายทั้งแบบคาร์ดิโอและเวทเทรนนิ่ง เริ่มต้นง่ายๆ เดิน การแกว่งแขน หรือเข้าชมรมเต้นแอโรบิกตอนเย็น   

 

ฟังข่าวท้ายชั่วโมง

 

ข่าวแรก –นายกฯเศรษฐาเปิดเทศกาลเที่ยวเมืองไทยปั้นฮับทัวร์โลก

 

นายเศรษฐา  ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานพิธีเปิด “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย เมื่อ 28 มีนาคม 2567 เมื่อเวลา 17.00 น. ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ พร้อมทั้งเปิดเผยว่ารัฐบาลให้ความสำคัญเรื่องนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวตั้งเป้าหมายให้ไทยเป็นประเทศ “ศูนย์กลางเมืองท่องเที่ยว :Tourism Hub” ซึ่งเตรียมจะนำเสนอในเวที IGNIGHT THAILAND รอบสอง วันที่ 12 เมษายน นี้  โดยมอบหมายกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กับทุกกระทรวงที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เดินหน้าต่อยอดพัฒนาการท่องเที่ยวให้ครบรอบด้าน มุ่งรับนักท่องเที่ยวคุณภาพ  พร้อมยกระดับเมืองรองเป็นเมืองท่องเที่ยวหลัก

 

โดยนำสินค้า ซอฟท์ พาวเวอร์ ไทยแลนด์ มาใช้สร้างรายได้ ขยายโอกาส จุดขายได้ รวมทั้งใช้การจัดงานใหญ่แห่งปี “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย” สะท้อนภาพการท่องเที่ยวให้ตลาดคนไทยและต่างประเทศได้สัมผัสภาพลักษณ์การท่องเที่ยวไทยทันสมัย เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ดำรงรักษารากเหง้าวัฒนธรรมได้อย่างลงตัว แล้วชวนกันร่วมส่งมอบประสบการณ์ความสุข รอยยิ้ม ความหมายแก่นักท่องเที่ยวอย่างลึกซึ้งครบทุกมิติ พร้อมทั้งจะใช้งานนี้เป็นแรงส่งให้เกิดการท่องเที่ยวต่อเนื่อง 3 เรื่อง ได้แก่

 

เรื่องที่ 1 กระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวทั่วประเทศตลอดทั้งปี 365 วัน เรื่องที่ 2 สร้างโมเดลให้การท่องเที่ยวเป็นส่วนหนึ่งในแรงขับเคลื่อนอุตสาหกรรมเติบโตอย่างแข็งแรงและยั่งยืน เรื่องที่ 3 วันที่ 1 เมษายน 2567 ให้หมู่บ้านท่องเที่ยวทั้ง 5 ภูมิภาค ภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคใต้ และภาคตะวันออก ร่วมมือกันส่งสัญญาณทำกิจกรรมสำคัญส่งต่อไปยังการท่องเที่ยวเทศกาล “มหกรรมเย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์” โดยจะจัดประเพณีไทยการแสดงขบวนแห่สงกรานต์ 5 ภูมิภาค สร้างความรื่นเริงเถลิงศกปีใหม่ไทยก่อนใคร โดยจะเปิดเส้นทางท่องเที่ยวตามแนวคิด “ศรัทธานำทาง เส้นทางนำเที่ยว” เสริมสิริมงคลในเทศกาลปีใหม่ไทยพร้อมใจกันจัดยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ

 

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า การจัดงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย โดย ททท. ครั้งนี้ เน้นความโดดเด่นการสร้าง 2 พลังหลัก ได้แก่ ซอฟท์ เพาเวอร์ และวัฒนธรรมย่อย สร้างจุดขายเอกลักษณ์ท้องถิ่นและแหล่งท่องเที่ยวแต่ละภูมิภาค เน้นท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ใหม่ ๆ ทั้งในเมืองหลักและเมืองรอง รวมทั้งสร้างความตระหนักรู้ปลุกจิตสำนึกให้ทุกคนร่วมกันลดโลกเลอะ หรือ Zero Waste to Landfills  

 

                ตลอดงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ครั้งที่ 42 ประจำปี 2567 ระหว่าง 28 มีนาคม - 1 เมษายน 2567 เปิดให้เข้าฟรีทุกวันเริ่ม 10.00 - 21.00 น. ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยเลือกใช้บริการขนส่งสาธารณะได้หลายช่องทางคือ 1.รถไฟฟ้า MRT สถานีศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ 2.รถแท็กซี่มีจุดบริการรับ – ส่ง ชั้น G บริเวณฝั่งทะเลสาบ 3.รถประจำทาง สาย 4, 45, 47 74 136 และ 185 สอบถามเพิ่มที่ 1672  

 

ข่าวที่สอง -แรงงานเฮ10จังหวัดท่องเที่ยวขึ้นค่าแรง400บาท13เม.ย.67

 

นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการค่าจ้าง ชุดที่ 22 ครั้งที่ 3/2567 เพื่อพิจารณาการกำหนดอัตราค่าจ้างขั้นต่ำในภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว การบริการโรงแรมและที่พัก ในพื้นที่ 10 จังหวัด เรียบร้อยแล้ว ทางคณะกรรมการค่าจ้างชุดนี้ได้มีมติเป็นเอกฉันท์เห็นชอบกำหนดอัตราค่าจ้างขั้นต่ำประเภทกิจการโรงแรม เพื่อใช้สำหรับนายจ้างและลูกจ้างที่ทำงานในสถานประกอบการประเภทกิจการโรงแรมระดับ 4 ดาวขึ้นไป และมีลูกจ้างตั้งแต่ 50 คนขึ้นไป ปรับอัตราค่าจ้างขั้นต่ำเป็นเงินวันละ 400 บาท ให้มีผลบังคับใช้ตั้งแต่ 13 เมษายน 2567 เป็นต้นไป นำร่องในเขตพื้นที่ 10 จังหวัด ได้แก่

 

  ภาคกลาง 1 จังหวัด ได้แก่ 1.กรุงเทพมหานคร เฉพาะเขตปทุมวัน และเขตวัฒนา ภาคใต้ 6 จังหวัด ได้แก่ 2.กระบี่ เฉพาะเขตองค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวนาง 3.พังงา เฉพาะเขตเทศบาลตำบลคึกคัก  4.ภูเก็ต 5.สงขลา เฉพาะเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ 6.สุราษฎร์ธานี เฉพาะเขตอำเภอเกาะสมุย 7.ประจวบคีรีขันธ์ เฉพาะเขตเทศบาลหัวหิน  “ภาคตะวันออก” 2 จังหวัด  ได้แก่  8.ชลบุรี เฉพาะเขตเมืองพัทยา 9.ระยอง เฉพาะเขตตำบลบ้านเพ “ภาคเหนือ” 1 จังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่เฉพาะเขตเทศบาลนครเชียงใหม่         

ทางคณะกรรมการค่าจ้างฯ ได้กำหนดอัตราค่าจ้างขั้นต่ำประเภทกิจการโรงแรม โดยพิจารณาบนพื้นฐานความเสมอภาค และรับฟังความคิดเห็นของทุกฝ่าย เพื่อให้นายจ้าง/ลูกจ้าง สามารถประกอบธุรกิจและดำรงชีวิตอยู่ได้อย่างเป็นสุข เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ไทยรับเทศกาลการสงกรานต์นี้ ซึ่งทางคณะกรรมการค่าจ้างจะได้ติดตามผลกระทบที่เกิดจากการปรับอัตราค่าจ้างขั้นต่ำประเภทกิจการโรงแรม เพื่อนำไปพิจารณากำหนดอัตราค่าจ้างขั้นต่ำของคณะกรรมการค่าจ้างด้วยความรอบคอบต่อไป จากนี้ไปทางสำนักงานคณะกรรมการค่าจ้างจะเสนอเรื่องเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี วันที่ 2 เมษายน 2567 เพื่อให้คณะรัฐมนตรีรับทราบ ก่อนประกาศลงในราชกิจจานุเบกษาให้มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 13 เมษายน 2567

 

นายไพโรจน์ กล่าวว่า เหตุผลหลักที่เลือกนำร่องในพื้นที่ดังกล่าวเนื่องจากอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวมีความสำคัญต่อเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ โดยมีธุรกิจให้บริการที่พักแรมซึ่งขยายตัวสูงต่อเนื่อง และ 10 พื้นที่จังหวัดมีรายได้จากการท่องเที่ยวสูง  ทางคณะกรรมการค่าจ้างฯ จึงได้กำหนดอัตราค่าจ้างขั้นต่ำประเภทกิจการโรงแรม

 

ส่วนการประชุมไตรภาคีวันที่ 26 มีนาคม 2567 ทุกฝ่ายมีมติเป็นเอกฉันท์จะนำร่องก่อนเพราะค่าแรงจะอยู่ในมิติเดิม ๆ ไม่ได้แล้ว จึงต้องมีพิจารณาประเภทกิจการเป็นรายจังหวัดก่อน ขั้นตอนต่อไปทางไตรภาคีจะพิจารณาอัตราค่าจ้างประเภทกิจการอื่นต่อไป เพื่อให้เหมาะสมกับสภาพเศรษฐกิจและการจ้างงานด้วย

 

ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.

 

 

 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai