ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

พุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ ซีอีโอบางกอกแอร์แผนปี60-บินไทยจัดทัวร์บุญออนไลน์-โครงการหลวงดอยปังค่า

 "ซีอีโอบางกอกแอร์เวย์ส”เปิดแผนปี’60

ชมหนึ่งเดียวในพะเยาที่โครงการหลวงปังค่า

บินไทยจัดทัวร์บุญออนไลน์รับศักราชใหม่

สวัสดีเช้าวันเสาร์ที่ 24 ธันวาคม 2559  เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ เพ็ญรุ่ง ใยสามเสนทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย” FM 97.0 MHz.ในรายการ รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์อัพเดททุกความเคลื่อนไหวในแวดวงข่าว

ช่วงแรกเวลา 11.15 น.


พุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ
ซีอีโอบางกอกแอร์เวย์ส
 
คุณพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ ซีอีโอ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด เจ้าของสายการบิน “บางกอกแอร์เวย์ส” ให้สัมภาษณ์พิเศษในรายการหลังจากได้เป็นต้นแบบการทำหน้าที่ “ซีอีโอ โครงการ “Village to The World” ให้กับ “ชุมชนเมืองเก่า สุโขทัย” โดยได้มาเล่าให้ฟังว่านับเป็นอีกครั้งในรอบ 5 ทศวรรษที่มีโอกาสไปใช้ชีวิตสัมผัสวิถีชีวิตชุมชนพื้นบ้านเมืองเก่าได้เข้าไปเรียนรู้วัฒนธรรมท้องถิ่น โดยได้มีโอกาสร่วมกับชาวบ้านในพื้นที่เดินทางไป ไหว้พระ ปั่นจักรยาน ออกกำลังกาย ไปชิมอาหาร ไปทำกิจกรรม ปั้นชามลายสังคโลก เพนท์ผ้า กิจกรรมเหล่านี้คนทั่วไปอาจจะได้ยินกันอยู่บ่อย ๆ แต่พอได้ไปทำจึงรู้ว่ามีความน่าสนใจอยู่อีกมาหมาย ฟังดูเหมือนจะง่ายแต่พอลงมือเองก็ได้รับรู้ถึงความเป็นกังเอง และสาระสำคัญต่าง ๆ เหมาะกับการที่องค์กรหรือหน่วยงานทั่วฟ้าเมืองไทยจะได้นำพนักงานไปลงพื้นที่ทำกิจกรรมคืนประโยชน์สู่สังคมหรือ CSR

 
ในชุมชนมีทั้งประวัติศาสตร์ วิถีชีวิต มองเห็นวัฒนธรรมของชาวบ้านใช้ชีวิตอยู่กันอย่างมีความสุข

โดยทางกลุ่มบริษัท การบินกรุงเทพ มีเครือข่ายธุรกิจอยู่หลากหลาย ก็ได้นำพนักงานในเครือธุรกิจไปทำกิจกรรมซีเอสอาร์บ้าง ทว่าโดยหลักใหญ่เป้าหมายสำคัญของการเป็น “ซีอีโอ วิลเลจ ทู เดอะ เวิลด์” นั้น จะเน้นเรื่องการเข้าไปส่งเสริมชุมชนโดยตรงในหลายมิติให้มีความน่าสนใจ โดยขับเคลื่อนอย่างเป็นระบบ ร้อยเรียงกิจกรรมให้สอดคล้องกับพฤติกรรมการเข้าไปร่วมลงมือทำระหว่างนักท่องเที่ยวกับชาวเมืองเก่า ต้องสามารถเข้ากันได้ดี

ปี 2560 ได้หารือกับทางชุมชนเมืองเก่าแล้วถึงเรื่องการขยายพื้นที่ให้ไกลออกไป อย่างในจังหวัดสุโขทัย บางกอกแอร์เวย์ส จะจัดทำ “ตั๋วโดยสารเครื่องบินราคาพิเศษ” เพื่อปลุกกระแสนักท่องเที่ยวบินไปสัมผัสบรรยากาศเมืองเก่าสุโขทัยในแบบไทย ๆ ซึมซับวัฒนธรรม รวมถึงการทำให้ “สินค้าชุมชน” ตามนโยบายของประชารัฐ มีทั้ง “คุณค่าและมูลค่า” ผมได้คุยกันในเรื่อง “ขนมสุโขทัยโบราณ” ไฮไลต์คือ “ขนมพระร่วง” การนำเสนอเผยแพร่ให้คนทั่วไปทดลองรับประทาน ซึ่งกรรมวิธีทำสด ทำเสร็จแล้วอยู่ได้ 2-3 วัน นำวัตถุดิบท้องถิ่นมาใช้ ดังนั้นจึงเสนอให้นำขนมพระร่วงมาวางบริการให้คนรับประทานได้ในสนามบินนานาชาติสุโขทัย หรือจะเป็นศิลปหัตถกรรมผืนผ้าสุโขทัย และอื่น ๆ อันเป็นเอกลักษณ์ จะขยายผลให้นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติเกิดกระแสที่จะซึมซับวัฒนธรรมไปพร้อม ๆ กับการเดินทางเข้าไปเรียนรู้ชุมชนเมืองเก่าสุโขทัยอย่างลึกซึ้งเพิ่มมากขึ้นในแต่ละปี

หลัก ๆ คือจะต้องสร้างแรงจูงใจให้ “นักท่องเที่ยว-นักเดินทาง” ตัดสินใจเข้าไปยังสถานที่นั้น ๆ ซึ่งมีเรื่องราวอีกมากมายไว้ต้อนรับ โดยจะดึงสิ่งที่มีคุณค่าออกมาสร้างความทรงจำอันประทับใจ โดยเฉพาะการสร้างมั่นใจทางด้านความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สิน ธรรมชาติ ซึ่งน่าจะโดนใจนักท่องเที่ยวต่างชาติเพราะชุมชนมีเสน่ห์ครบทั้งวัฒนธรรม กิจกรรม ความเป็นอยู่ ในหลากหลายมิติด้วยกัน

“ผมเชื่อว่าเรื่องราวของชุมชนเมืองเก่า สุโขทัย” จะเป็นแม่เหล็กสำคัญทางด้านการท่องเที่ยวของคนไทยและนานาชาติในอนาคตอย่างแน่นอน
 

ส่วนหมวกใบใหญ่ของ “คุณพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ” ซีอีโอสายการบินบางกอก แอร์เวย์ส ย้ำว่าจะเปิดเส้นทางบินเพิ่มเข้าไปยัง “สาธารณรัฐประชาชนจีน” เพราะยังมีความมั่นใจว่านักท่องเที่ยวจีนยังคงหลั่งไหลเข้ามาไทย เส้นทางบินที่เดิมกำหนดไว้ได้แก่ สมุย เฉิงตู  เพิ่มจากสัปดาห์ละ 4 เป็น 7 เที่ยว ช่วงต้นปี 2560 และจะเปิดเส้นทางบินใหม่ระหว่างสมุย กวางโจว วันละ 1 เที่ยว ต่อเนื่องจากไตรมาส 3 ปี 2559 ตั้งแต่วันที่ 8 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ได้เปิดเส้นทางบินไป-กลับ สมุย เฉิงตู สัปดาห์ละ 4 เที่ยว

ส่วนกลยุทธ์การบินจะเน้นการทำความร่วมมือกับเครือข่ายพันธมิตรการบินอื่น ๆ เพราะไทยมีความเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวของกลุ่มอาเซียนใหม่ ทั้ง สปป.ลาว กัมพูชา เวียดนาม เมียนมา

ขณะเดียวกันในไตรมาส 3 ปี 2559 ได้เพิ่มเที่ยวบิน ไป-กลับ กรุงเทพ สุโขทัย จากเดิมสัปดาห์ละ 14 เป็น 21 เที่ยว หาดใหญ่ - ภูเก็ต จากเดิมสัปดาห์ละ 7 เป็น 10 เที่ยว การเพิ่มเที่ยวบินทั้ง 2 เส้นทางนั้นก็เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสาร และรองรับลูกค้ากลุ่มองค์กรซึ่งเป็นอีกกลุ่มลูกค้าเป้าหมายนอกเหนือจากกลุ่มลูกค้าที่เดินทางมาท่องเที่ยว

สถานการณ์โดยรวมของผู้โดยสารที่จองใช้บริการเดินทางกับ “บางกอกแอร์เวย์ส” ตั้งแต่วันที่ 24 ธันวาคม 2559 เป็นต้นไปเริ่มหนาแน่นแล้ว เห็นได้จากการจองตั๋วโดยสารล่วงหน้ามีจำนวนมากตลอดทั้งเดือน จึงขอแนะนำในการปฏิบัติตัวตลอดการเดินทาง เมื่อมีบัตรโดยสารแล้วเดินทางได้เลยจะเปิดช่องทางให้สะดวกมากยิ่งขึ้น โดยเช็คอินผ่านออนไลน์หรือโทรเช็คอินผ่านคอลเซนเตอร์  1771 หรือเช็คอินเคาน์เตอร์สนามบินซึ่งจะเปิดเพิ่มให้เพียงพอในแต่ละช่วงเวลา ส่วนผู้โดยสารควรจะเผื่อเวลาในการเดินทางล่วงหน้าไว้มากกว่าช่วงฤดูเดินทางปกติ

ปี 2560 ตั้งเป้าหมายอัตราการเติบโตทั้งทางจำนวนผู้โดยสารและรายได้ไว้เพิ่มขึ้นจากปี 2559 อัตรา 10 % จำนวนผู้โดยสารรวมตลอดปีนี้มีไม่ต่ำกว่า 5 ล้านคน ปีหน้าก็เกือบ 6 ล้านคน

            ซีอีโอของ “บางกอก แอร์เวย์ส” มุ่งหวังที่จะใช้แบรนด์สายการบินอินเตอร์เชื่อมโยงตลาดคุณภาพเข้าไปเป็นลูกค้านำชุมชนท่องเที่ยวก้าวเข้าสู่ตลาดโลกได้

 ฟังข่าวช่วงแรก

ข่าวที่ 1 “ครั้งแรกในรอบ27ปีที่คิงเพาเวอร์ลด90%

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เปิดให้นักช้อปได้พบกับโปรโมชั่น  Let’s Sale up to 90% ที่มาแรงไม่หยุด มีของใหม่ให้ช็อปได้ทุกวัน เพื่อเอาใจนักเดินทางตั้งแต่วันนี้ ถึง 15 มกราคม 2560

          ที่คิง เพาเวอร์ รางน้ำ  ชั้น 3 ช้อป LET’S SALE UP TO 90% พร้อมรับส่วนลด On-Top 20% เมื่อซื้อสินค้าครบ 3 ชิ้น และส่วนลด On-Top 30% เมื่อซื้อสินค้าครบ 5 ชิ้น

            ที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ ศรีวารี พัทยา และภูเก็ต ก็มีโปรโมชั่นเช่นกัน End of Season Sale แบรนด์เนมลดสูงสุดถึง 60% สินค้าราคาปกติ ลดสูงสุดถึง 20% เช่นเดียวกับ คิง เพาเวอร์ ในสนามบินนานาชาติ 3 แห่ง คือ สุวรรณภูมิ ดอนเมือง และภูเก็ต  

 ข่าวที่ 2 “ททท.แจ้งเกิดชุมชนท่องเที่ยวทะลุล้าน”

            ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่าในปี 2560 พร้อมขยาย โครงการ “Village To The World  ให้เป็นต้นแบบตามยุทธศาสตร์สานพลังประชารัฐเพื่อสร้างความเข็มแข็งให้กับชุมชนโดยมีรายได้เกินกว่าชุมชนละ 1 ล้านบาทขึ้นไป ด้วยการเชิญชวนให้บริษัทขนาดใหญ่ที่มีเครือข่ายธุรกิจ (corporate) นำพนักงานมาใช้เป็นสถานที่กิจกรรมจัดซีเอสอาร์หลังจากปี 2559  ได้คัดเลือก 10 ชุมชน ขนาดเล็กที่ยังไม่เป็นที่รู้จักมาก และไม่มีจุดขายด้านแหล่งท่องเที่ยว แต่มีศักยภาพด้านกิจกรรมทางศิลปวัฒนธรรมและวิถีชีวิตมาเป็นต้นแบบได้แล้ว

            รวมทั้งได้ผลิตโปรแกรมรองรับได้แก่ MEET IN THE VILLAGE  #Best CSR Outing Ever นำอัตลักษณ์ เอกลักษณ์ที่มีอยู่เดิมของชุมชนนำมาสร้างสรรค์ต่อยอดพัฒนาใหม่ ให้เป็นโปรแกรมท่องเที่ยวเพิ่มความสนุกสนานกับพนักงานและเป็นประโยชน์กับชุมชน  

สำหรับชุมชนต้นแบบ 10 ชุมชนแรก ประกอบด้วย   ภาคเหนือ  3 ชุมชน คือ บ้านไร่กองขิง จ.เชียงใหม่  ชุมชนเมืองเก่า จ.สุโขทัย  ชุมชนพระบาทห้วยต้ม จ.ลำพูน   ภาคอีสาน 2 ชุมชน คือ ชุมชนกู่กาสิงห์ จ.ร้อยเอ็ด  และชุมชนบ้านโคกโก่ง จ.กาฬสินธุ์  ภาคกลาง 3 ชุมชน ได้แก่ ชุมชนบ้านดงเย็น จ.สุพรรณบุรี ชุมชนบ้านถ้ำเสือโฮมเสตย์ จ.เพชรบุรี ชุมชนบ้านริมคลองโฮมเสตย์ จ.สมุทรสงคราม ภาคใต้ 2 ชุมชน   ชุมชนลีเล็ด จ.สุราษฎร์ธานี  และชุมชนวิสาหกิจราไวย์ จ.ภูเก็ต

            สำหรับ CEO Village Ambassadors  ซีอีโอชื่อดังที่ลงพื้นที่ไป Outing ในชุมชน  สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน)  , การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร , บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) , สายการบิน Bangkok Airways  สายการบินไทยแอร์เอเชีย ,บริษัท โมโน บรอดคาซท์ จำกัด, บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด

ข่าวที่ 3 6สนามบินรับมือส่งท้ายปีคนทะลัก3ล้านคน”

ดร.นิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรืออ ทอท.กล่าวว่า ท่าอากาศยานหลักของประเทศที่อยู่ในความดูแลของ ทอท. 6 แห่ง 1.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) 2.ท่าอากาศยานดอนเมือง (ทดม.) 3.ท่าอากาศยานภูเก็ต (ทภก.) 4.ท่าอากาศยานเชียงใหม่ (ทชม.) 5.ท่าอากาศยานหาดใหญ่ (ทหญ.) และ 6.ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย (ทชร.) 

ได้จัดเตรียมความพร้อมบริการระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 25594 มกราคม 2560 โดยมีสายการบินจัดเที่ยวบิน16,911 เที่ยว เฉลี่ยวันละ 2,416 เที่ยว เพิ่มขึ้น 9.82 % และคาดจะมีผู้โดยสารกว่า 3 ล้านคน เฉลี่ยวันละ384,892 คน เพิ่มขึ้น 6.16 % โดยเฉพาะ 2 สนามบินหลักคือ สุวรรณภูมิจะมีวันละ 1,008 เที่ยว เพิ่มขึ้น6.22 % จำนวนผู้โดยสารวันละ179,300 คน เพิ่มขึ้น 2.61 % และดอนเมืองมีเที่ยวบินเฉลี่ยวันละ 730 เที่ยว เพิ่มขึ้น10.11 % จะมีผู้โดยสารวันละ 102,000 คน เพิ่มขึ้น 5.93 %

ขณะที่สนามบินในต่างจังหวัด อีก 3 แห่ง คือ สนามบินภูเก็ต จะมีเที่ยวบินวันละ 320 เที่ยว เพิ่มขึ้น12.68 % ผู้โดยสารวันละ 55,600 คน เพิ่มขึ้น 19.02 %  สนามบินเชียงใหม่ มีเที่ยวบินเฉลี่ยวันละ 220 เที่ยว เพิ่มขึ้น 14.58 % มีผู้โดยสารวันละ 29,200 คน เพิ่มขึ้น 2.19 % สนามบินหาดใหญ่ มีเที่ยวบินวันละ 85 เที่ยว เพิ่มขึ้น 23.19 % ผู้โดยสารวันละ 12,000 คน เพิ่มขึ้น 20.08 % และสนามบินเชียงราย.มีเที่ยวบินวันละ 53 เที่ยว เพิ่มขึ้น 23.26 % ผู้โดยสารวันละ 6,700 คน เพิ่มขึ้น 9.10 %

            สนามบินแต่ละแห่งได้จัดเตรียมบริการลานจอดรถยนต์ ได้แก่ สุวรรณภูมิเปิดพื้นที่จอดรถฟรีโซน C ตั้งแต่เวลา 08.00 น.ของวันที่ 29 ธันวาคม 2559 และให้นำรถออกภายในเวลา 17.00 น.ของวันที่ 4 มกราคม 2560 รวมทั้งยังมีโครงการเปิดรับสมัครรถแท็กซี่เพิ่มเติมอีก  500 คัน

“ดอนเมือง” ขยายพื้นที่จอดรถไปยังบริเวณคลังสินค้า พร้อมทั้งจัดรถรับ-ส่ง ฟรี มายังอาคารผู้โดยสาร รวมทั้งจัดรถ Shuttle Bus รับ ส่งผู้โดยสารระหว่างอาคารจอดรถ 5 ชั้นและอาคารผู้โดยสาร ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมทั้งมีบริการขนส่งสาธารณะอื่นๆ เช่น รถบัสโดยสารสาย A1 (ทดม.-สถานีรถไฟฟ้า BTS หมอชิต) รถบัสโดยสารสาย A2 (ทดม.-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ) จอดให้บริการบริเวณประตู 6 อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ อาคาร 1 และแวะรับผู้โดยสารที่ประตู 12 อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ อาคาร 2 คิดค่าบริการ 30.-บาทตลอดสาย รถบัสปรับอากาศ Airport LimoBus Express ให้บริการใน 2 เส้นทาง คือ ทดม.-เพลินจิต-สวนลุมพินี และ ทดม.-ถนนข้าวสาร โดยจอดให้บริการบริเวณประตู 6 อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ อาคาร 1 และแวะรับผู้โดยสารที่ประตู 12 อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ อาคาร 2 คิดค่าบริการ 150.-บาท ตลอดสาย

รวมถึงรถบัสรับ ส่งระหว่างดอนเมืองกับสุวรรณภูมิฟรี รถจอดให้บริการบริเวณประตู 5 อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ อาคาร 1 และแวะรับผู้โดยสารที่ประตู 12 อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ อาคาร 2 และมีรถลีมูซีนบริการอยู่ที่ห้องโถงผู้โดยสารขาเข้าชั้น 1 ของทั้งอาคาร 1 และอาคาร 2 ตลอดจนบริการรถตู้สาธารณะสาย 555 รวมทั้งยังได้จัดเจ้าหน้าที่ให้บริการผู้โดยสารเพิ่มเติม และเจ้าหน้าที่ล่ามภาษาจีนอำนวยความสะดวกผู้โดยสารทั้งอาคาร 1 และอาคาร 2 ตลอด 24 ชั่วโมง

            นอกจากนี้ ทอท.ได้เปิดศูนย์อำนวยความสะดวกผู้โดยสาร ณ ทสภ.เพื่อเป็นศูนย์กลางในการประสานความร่วมมือระหว่างส่วนงาน ทอท. กับส่วนราชการ สายการบินและผู้ประกอบการ และอำนวยความสะดวกให้กระบวนการเดินทางของผู้โดยสารทั้งขาเข้าและขาออกในภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งภายในศูนย์จะมีเจ้าหน้าที่ ทสภ.ประจำตลอด 24 ชั่วโมง   

สำหรับที่ ทภก.ได้จัดตั้งทีม “HKT LOVE YOU” และ “HAPPY TO HELP” เพื่อช่วยผู้โดยสารในเชิงรุกอีกด้วย

ผู้โดยสารสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ AOT Contact Center โทร.1722 ตลอด 24 ชั่วโมง

 ข่าวที่ 4 ปีใหม่บางจากประกันฟรี1แสน-ตรึงราคาน้ำมัน”

นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ บางจากฯ ได้จัดโครงการพิเศษเพื่อมอบเป็นของขวัญและแทนคำขอบคุณให้กับคนไทยที่เดินทางเยี่ยมครอบครัวญาติมิตรและท่องเที่ยว ได้แก่

1. โครงการสัญจรปลอดภัย สุขใจทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 25594 มกราคม 2560 สมาชิกบัตรแก๊สโซฮอล์คลับและดีเซลคลับ รับสิทธิประกันอุบัติเหตุทุนประกัน 100,000 บาท ฟรี พร้อมบริการให้ความช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนนตลอด 24 ชั่วโมง เพียงลงทะเบียนผ่าน http://www.bangchak.co.th/bangchak-cards/  ตั้งแต่วันนี้ 28 ธันวาคม 2559

2. โครงการ ตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย ถวายพ่อหลวงบางจากฯ ร่วมกับกรมการขนส่งทางบก รณรงค์เรื่องความปลอดภัย และเตรียมความพร้อมของสภาพรถก่อนเดินทาง โดยให้บริการตรวจเช็คสภาพรถฟรี 11 รายการ อาทิ น้ำมันเบรคและคลัทช์ น้ำมันเกียร์ น้ำมันเฟืองท้าย ก้านปัดน้ำฝนและน้ำฉีดกระจก ฯลฯ พร้อมมอบส่วนลดไส้กรองน้ำมันเครื่อง 10% ณ ศูนย์บริการ Green Serve และ Wash Pro ในสถานีบริการน้ำมันบางจาก 45 สาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้ 15 มกราคม 2560

3. ตรึงราคาน้ำมันไม่ปรับขึ้นระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 25593 มกราคม 2560 ถึงแม้ว่าราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกอาจจะปรับเพิ่มขึ้นก็ตาม แต่หากราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกปรับลดลง บางจากฯ จะปรับลดราคาน้ำมันลง

ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังได้เตรียมสำรองน้ำมัน ทั้งที่สถานีบริการและคลังน้ำมันทุกภูมิภาค เพิ่มจำนวนรถขนส่ง เพื่อให้ประชาชนที่เดินทางมีน้ำมันใช้อย่างเพียงพอ พร้อมจัดกำลังทีมเสริมเพื่อช่วยจัดการจราจรภายในสถานีบริการน้ำมัน เตรียมพร้อมห้องน้ำสะอาด ตู้ ATM ธุรกิจเสริม เช่น ร้านกาแฟอินทนิล ร้านสะดวกซื้อ SPAR  ใบจาก  บิ๊กซี มินิ ที่พร้อมบริการเครื่องดื่ม อาหารว่าง สินค้าอุปโภคบริโภค สำหรับผู้เดินทางได้พักเติมพลังและผ่อนคลายความเหนื่อยล้า 

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) มอบฟรีหนังสือ 70 เส้นทางตามรอยพระบาทสำหรับผู้ที่เดินทางข้ามจังหวัดและแวะเติมน้ำมันที่สถานีบริการน้ำมันบางจากบนเส้นทางสายหลักใน 5 จังหวัด 5 ภาค คือ พระนครศรีอยุธยา นครสวรรค์ นครราชสีมา ชลบุรี และเพชรบุรี เพื่อร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าบางจาก โทร.1651
ข่าวที่ 5 “ประวัติศาสตร์ยาวนานท่าเตียน”

บริษัท แบงค์คอกไรเตอร์ แอนด์ พาร์ทเนอร์ส จำกัด รายงานว่า ตามที่สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ได้บันทึกไว้ใน “หนังสืออนุรักษณียาคาร” ถึงความสำคัญทางประวัติศาสตร์  พื้นที่บริเวณหน้าพระลาน ท่าช้าง และท่าเตียน ตั้งอยู่ในเขตกรุงรัตนโกสินทร์ชั้นใน ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าเป็นพื้นที่ประวัติศาสตร์สำคัญของกรุงเทพมหานคร เนื่องจากเป็นส่วนหนึ่งของหลักฐานการพัฒนาชุมชนบางกอก ตั้งแต่ยังไม่ได้ขุดคลองลัดในสมัยสมเด็จพระไชยราชาธิราชแห่งกรุงศรีอยุธยา (พ.ศ. 2017-2089)

โดยมีหลักฐานทางประวัติศาสตร์ คือ การพบพระพุทธรูปสมัยอู่ทอง (พ.ศ.-1300-1897) ในพื้นที่บริเวณฝั่งธนบุรีปัจจุบัน (ประยูร อุลุชาฎะ 2514) หลังจากขุดคลองลัด ซึ่งเรียกว่า “คลองลัดบางกอก” แล้ว พื้นที่บริเวณนี้ได้ถูกแบ่งเป็นสองฝั่ง ทำหน้าที่เป็นด่านเก็บภาษีในสมัยสมเด็จพระมหาจักรพรรดิ (พ.ศ.2099-2111) และปรากฏชื่อเมือง “กรุงธนบุรีศรีมหาสมุทร”

แต่ชาวตะวันตกซึ่งได้เข้ามาในราชอาณาจักรตั้งแต่ พ.ศ.2054 นิยมเรียกว่า “บางกอก” ในสมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราช (พ.ศ.2199-2231) ได้มีการสร้างป้อมทั้งสองฝั่งแม่น้ำ (เดิมคือ คลองลัดบางกอก) บริเวณปากคลองบางกอกใหญ่ แต่ป้อมฝั่งตะวันออกได้ถูกรื้อตั้งแต่สมัยสมเด็จพระเพทราชา (พ.ศ.2231-2246) จนถึงช่วงสร้างกรุงรัตนโกสินทร์ ส่วนป้อมฝั่งตะวันตกยังคงไว้ คือ ป้อมวิไชยประสิทธิ์ปัจจุบัน

ต่อมาในสมัยกรุงรัตนโกสินทร์ พื้นที่ฝั่งตะวันออกได้มีความสำคัญมากขึ้น และบริเวณตึกแถว หน้าพระลาน ท่าช้าง และท่าเตียน ก็เป็นส่วนหนึ่งของพื้นที่ดังกล่าว
ข่าวที่ 6 “บินช่วยชาติด้วยตั๋วแอร์เอเชีย”

ช้อปช่วยชาติ...บินแอร์เอเชีย ลดหย่อนภาษีได้สูงสุดถึง 15,000 บาท ซื้อตั๋วแอร์เอเชียและเดินทางภายในวันนี้ – 31 ธันวาคม 2559 นี้ ใช้ลดหย่อนภาษีสูงสุด 15,000 บาท ตามเงื่อนไขที่บริษัทฯ และกรมสรรพากรกำหนด เมื่อซื้อบัตรโดยสารแอร์เอเชีย โดยทำการจอง / ชำระเงิน และเดินทางในประเทศเท่านั้น

สามารถขอออกใบกำกับภาษีเต็มรูปแบบ ได้ที่เคาน์เตอร์จำหน่ายบัตรโดยสารอาคารผู้โดยสารภายในประเทศ และต่างประเทศ สนามบินดอนเมือง รวมถึงบริเวณห้อง Ask AirAsia และตาม เคาน์เตอร์จำหน่ายบัตรโดยสารของสาขาแอร์เอเชียต่างจังหวัด หรือผุ้โดยสารสามารถขอเอกสารดังกล่าวผ่าน Call Center ที่เบอร์ 02 – 515 - 9999 เพื่อทำการจัดส่งไปยังผู้โดยสารภายหลัง

 ช่วงที่ 2 เวลา 11.45 น.หลายเรื่องราวการท่องเที่ยวโครงการพระราชดำริ และข่าวที่น่าสนใจ

 @ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงปังค่า จ.พะเยา
 

โครงการหลวงหนึ่งเดียวในจังหวัดพะเยา “ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงปังค่า” ตั้งอยู่ที่249 ม.7 ต.ผาช้างน้อย อ.ปง จ.พะเยาเปิดทุกวัน 08.00-17.00น. ฤดูนิยมเดินทางไปท่องเที่ยวอยู่ในช่วง กันยายน-กุมภาพันธ์ ของทุกปี เป็นโครงการพระราช ดำริ ที่รับผิดชอบดูแลพื้นที่กว่า 2 หมื่นไร่ ด้วยลักษณะภูมิประเทศที่เป็นเนินเขาและภูเขาสูง รูปแบบการเกษตร จึงเป็นแบบเมืองหนาว มีแหล่งน้ำสำคัญคือ ลำน้ำแม่คะ และลำน้ำเงิน เป้าหมายหลัก คือการดูแลชาวบ้านในบริเวณนี้ ซึ่งมีชาวเขาเผ่าเย้าและม้งเป็นจำนวนมาก คอยสอนการทำเกษตรกรรม และจัดหาพันธุ์พืชที่เหมาะสมให้ในการทำกิน

ด้วยทัศนียภาพที่งดงามของบ้านปังค่า ซึ่งตั้งอยู่ภายในวนอุทยานแห่งชาติภูลังกา ทำให้ที่นี่ได้รับการขนานนามว่าเป็นกุ้ยหลินเมืองไทย และเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวมา เฝ้าชมพระอาทิตย์ตกที่ลานหินล้านปี

อีกหนึ่งความโดดเด่นของโครงการหลวงปังค่า ก็คือ วิถีชีวิตของชาวเขาเผ่าม้งและเผ่าเมี่ยน ทางศูนย์ฯ มีการจัดแสดงวัฒนธรรม ศิลปะและงานหัตถกรรมชาวเขา อาทิ ศิลปะผ้าปัก ผ้าพิมพ์ลาย ผ้าเขียนลายเทียน งานตัดเย็บเสื้อแบบเย้า การทำเครื่องเงิน มีร้านขายของที่ระลึกของฝากฝีมือชาวเขา ไม่ว่าจะเป็น กระเป๋า ของแต่งบ้าน ของใช้ ยิ่งในช่วงเทศกาลปีใหม่ (ช่วงตรุษจีน) ชาวเขาจะแต่งกายด้วยชุดประจำเผ่า สร้างสีสันที่น่าประทับใจให้กับทริปท่องเที่ยวอีกด้วย

" ศูนย์พัฒนา โครงการหลวงปังค่า จัดตั้งขึ้น เพื่อสืบต่อ การดูแลชาวเขาให้มี ชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นอย่าง

ทริปตัวอย่าง 3 วัน 2 คืน เส้นทางท่องเที่ยว จ.เชียงราย-พะเยา

 วันแรก : จ.เชียงราย  ช่วงเช้า ล่องเรือชมวิวแม่น้ำโขงของไทย-ลาว ของแก่งผาไดสนุกกับกิจกรรมเก็บองุ่น จากต้น ชิมน้ำองุ่นที่ ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงห้วยแล้ง  ช่วงบ่ายเยี่ยมชมโครงการหลวงผาตั้ง และทัศนียภาพยามเย็นที่ผาบ่องประตูสยาม

วันที่สอง : จ.พะเยา ช่วงเช้า ชมทะเลหมอกที่ภูชี้ดาว เที่ยวน้ำตกภูซาง  ชมความงามธรรมชาติที่โครงการหลวงปังค่า ช่วงบ่าย ชมวิถีเผ่าม้งที่บ้านสิบสองพัฒนา และเผ่าเย้าดื่มด่ำพระอาทิตย์ตกดินที่ดอยภูนม

วันที่สาม ช่วงเช้า วัดนันตาราม ชมงานศิลป์แบบไทยใหญ่ ชมเฮือนไทลื้อกว่า 100 ปี ของแม่แสงดา ช่วงบ่ายแวะชมศูนย์วิปัสสนาไร่เชิญตะวัน สถานปฏิบัติธรรมของท่าน ว.วชิรเมธี

สถานที่เที่ยวห้ามพลาด  ภูเทวดาที่ยอดดอยภูลังกา นอกจากวิวภูเขา วิวพระอาทิตย์ขึ้นและตกท่ามกลางดอกไม้ป่าแสนงดงาม ยังสามารถมองเห็นลาวและสามเหลี่ยมทองคำได้อย่างชัดเจนหมู่บ้านสิบสองพัฒนาและบ้านปางค่าเหนือ เยี่ยมชมและสัมผัสวิถีชีวิตของชนเผ่าม้ง แปลงสาธิตการปลูกผักในโรงเรือน ชมแปลงผักเมืองเหนือ อาทิ มะเขือเทศโทมัส, เสาวรสหวาน, อะโวคาโด, แมคคาเดเมีย, มะม่วงนวลคำ และเคพกูสเบอร์รี

            กิจกรรมห้ามพลาด ชมทะเลหมอกมีหลากหลายจุด อาทิ บ้านปางมะโอ ดอยภูนม และดอยหัวลิงถ่ายภาพคู่กับทุ่งดอกเยอบีร่าและกุหลาบหลายสายพันธุ์  กางเต็นท์พักท่ามกลางธรรมชาติ ใจกลางวนอุทยานภูลังกา
 

            ภายในศูนย์ฯ มีบ้านพักให้จองได้ 5 หลัง และมีลิ้นจี่คุณภาพดีจำหน่าย จากไร่ที่ปลูกกระจายอยู่ทั่วบริเวณ 2,000 ไร่

ติดต่อสอบถามการไปท่องเที่ยว ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงปังค่า  ได้ที่โทร. 08-8410-9089  www.facebook.com/ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงปังค่า
 

การเดินทาง  จากใจกลางเมือง ผ่าน อ.ดอกคำใต้-จุนมุ่งหน้าไป อ.เชียงคำ ตามทางหลวงหมายเลข 1179 เลี้ยวขวาที่ กม.8เข้าทางหลวงสาย 1148 สายเชียงคำ -น่าน จากนั้นเลี้ยวซ้ายที่ กม.90 ประมาณ 5 กม. จนถึงวนอุทยานภูลังกา

 @ ไทยรุกปลุกตลาดจีนเที่ยว3เทศกาลใหญ่ปี’60

พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี นำผู้บริหารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และคณะผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวไทย กว่า 80 รายจากสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว สมาคมผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวสัมพันธ์ไทย-จีน (TCTA)  เดินทางพบปะบริษัทนำเที่ยวในนครกว่างโจว มณฑลกวางตุ้ง เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2559 เพื่อสร้างความเข้าใจในเรื่องแนวทางส่งเสริมการท่องเที่ยวคุณภาพของรัฐบาลไทย และแลกเปลี่ยนการซื้อขายท่องเที่ยว ร่วมมือกันกระตุ้นตลาดจีนเข้ามาเที่ยวในไทยปี 2560 ในช่วงสำคัญ  3 เทศกาล คือ 1.ปีใหม่และตรุษจีน ที่จะจัดผนวกไว้ใน เทศกาลเที่ยวเมืองไทยและเทศกาลตรุษจีน ระหว่าง 25-29 มกราคม 2560  ณ สวนลุมพินี 2.งาน Flower Festival วันที่ 3 -5 กุมภาพันธ์ 2560 ที่เชียงใหม่ 3.งานเทศกาลสงกรานต์ วันที่ 12 ถึง 15 เมษายน 2560
 
@บินไทยจัดอิ่มบุญออนไลน์สุขใจตลอดปี60

นายธีรพล โชติชนาภิบาล รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพานิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) พร้อมทีมบริหาร คุณปริยา จุลกะรัตน์ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายดิจิตัล ปรียานันท์ มงคลศรีผู้จัดการกองโฆษณาและส่งเสริมการตลาด จัดโครงการ “อิ่มบุญออนไลน์ สุขใจตลอดปี 2560” นำทีมสื่อมวลชนออนไลน์ บล็อกเกอร์ และดิจิตัล ไปชมสถานที่ท่องเที่ยว 4 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ในเมืองกรุง โดย เดินทางไปกับ อ.คฑา ชินบัญชร ตามเส้นทางหลัก ๆ คือ
 

1.วัดราชนัดดารามาวรวิหาร เป็นจุดหนึ่งในการอธิษฐานขอพระเสริมหลักชัยในชีวิตต้อนรับศักราชใหม่ปี 2560  2.วัดพระเชตุพนมังคลาราม ราชวรมหาวิหาร (วัดโพธิ์ ) พระราชวรวิหาร เป็นพระอารามหลวงชั้นเอก เป็นวัดประจำรัชกาลที่ 1 แห่งราชวงศ์จักรี  3.วัดชนะสงคราม เป็นพระพุทธรูปที่มีความศักดิ์สิทธิ์มาก 4.ศาลหลักเมือง หากได้ขอพรเสริมสร้างความมงคลแก่ชีวิต เหมือนตัดเคราะห์ ต่อดวงชะตา มีแต่ความสงบสุข ส่งเสริมวาสนาบารมี ประสบความสำเร็จ

 
นายธีรพลกล่าวว่าจะนำ4 เส้นทางสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในเมืองกรุงรอบเกาะรัตนโกสินทร์ ไปบรรจุเป็นทางเลือกใหม่ของการบินไทยในโปรแกรม Royal Orchid Holiday : ROH gพื่อให้ผู้ที่ชื่นชอบทัวร์บุญได้เลือกซื้อได้ผ่านช่องทางออนไลน์เริ่มปี 2560 เป็นต้นไป ขณะนี้การบินไทยอยู่ระหว่างการพัฒนาระบบการจองซื้อแพกเกจอย่างสะดวกสบายรูปแบบใหม่ในแอพลิเคชั่น News Mobile ผ่านทางมือถือ แทปเลต และมีโปรดักซ์ใหม่ใน ROH สามารถการจ่ายเงิน เช็คอิน และรับบริการออนไลน์ได้แบบครบวงจร เตรียมสัมผัสบริการใหม่ของการบินไทยได้หลากหลายอย่างผ่านทาง www.thaiairways.com

 


@24-26ธ.ค.นี้ทัวร์มิวสิคอินเมมโมรี่3เมือง

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ชวนร่วมงาน ดนตรีแห่งความทรงจำ” (Music in Memory) 24-26 ธันวาคม นี้ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวช่วงฤดูหนาวควบคู่กับส่งเสริมการท่องเที่ยว “70 เส้นทางตามรอยพระบาทใน 3 พื้นที่ ได้แก่

1. Music in Memory @ Phetchaburi วันที่ 24-25 ธันวาคม 2559 ตั้งแต่เวลา 16.00 น. – 22.00 น. ณ หาดเจ้าสำราญ อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี ศิลปิน ได้แก่   ป๊อด ธนชุย อุชชิน   ตู่ ภพพร            สุนทรญาณกิจ  โต๋ ศักดิ์สิทธิ์  เวชสุภาพร  ศิลปินวง Scrubb  ศิลปินวง Musketeer และ ศิลปินวง Fellow Fellow  

2. Music in Memory @ Khonkaen ในวันที่ 24-25 ธันวาคม 2559 ตั้งแต่เวลา 16.00 น. – 21.30 น. ณ ลานข้าวเหนียว ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า จังหวัดขอนแก่น ศิลปิน ได้แก่ ไอซ์ ศรัณยู วินัยพานิช   เป๊ก  ผลิตโชค อายนบุตร   แกงส้ม ธนทัต ชัยอรรถ   อ๊อฟ ปองศักดิ์ รัตนพงษ์ และ ลูกหว้า พิจิกา        จิตตะปุตตะ เป็นต้น

3.Music in Memory @ Phang Nga ในวันที่ 25-26 ธันวาคม 2559 ตั้งแต่เวลา 17.00 น. – 23.00 น. ณ เขาหลักเซ็นเตอร์ จังหวัดพังงา ศิลปิน ได้แก่ บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์  ป๊อป ปองกูล สืบซึ้ง   ลุลา  ศิลปินวงลิปตา  ศิลปินวง Trium Kingdom และ  ศิลปิน The Voice   

งานนี้ชมฟรี นอกจากจะได้เพลิดเพลินไปกั ศิลปินและเสียงเพลงที่ชื่นชอบแล้ว ททท. ยังจัดพื้นที่จำหน่ายสินค้า อาหารขึ้นชื่อประจำจังหวัดให้ได้ลิ้มรสและซื้อเป็นของฝาก สอบถามข้อมูลได้ที่ เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย 1672
 
พบกับสาระข่าวดี ๆ ได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.

ดำเนินรายการโดย...เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน

ติดตามฟังรายการแบบเรียลไทม์ได้โดยเข้า www.google.com พิมพ์คำว่า สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย เลือกคลื่น FM 97.0 หรือฟังย้อนหลังทางwww.facebook.com/rauydauykhao และอ่านข้อมูลทั้งหมดได้ทาง www.facebook.com/penroong 
เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน
คอลัมนิสต์การบิน/ท่องเที่ยว และผู้ดำเนินรายการ
 


 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai