ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เจ้าพระยาครุยส์ผู้นำธุรกิจเรือหรูปี60-

เปิดใจ“ภูวดี คุนผลิน”นักธุรกิจหญิงรุ่นใหม่ยุค4.0
เจ้าพระยาครุยส์ขวัญใจตลาดดาวรุ่งสสป.ลาว-จีน
ศุกร์หรรษาที่คิงเพาเวอร์ศรีวารีลดแจกถึง28ก.ค.นี้
ททท.-แอร์เอเชียลด50%ตั๋ว3ชาติบินช้อปชิมหน้าฝน
ร้านค้าประชารัฐสุขใจช็อปสร้างเงิน-งานทั่วไทย
ศูนย์พัฒนาฯอ่าวคุ้งกระเบนพร้อมรับงานประชุม
แนะปรับสาธารณูปโภคก่อนทัวร์ต่างชาติทะลักปี’63
แควนตัสลด8%ให้สาวกAISบินถูกสู่ออสซี่/นิวซีแลนด์
แอร์บัสกวาด4หมื่นล้านดอลล์ค้าฝูงบินในปารีสโชว์
สวัสดีเช้าวันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน 2560 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz.ในรายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” (ฟังทางมือถือเลือก FM 97.0 หรืออ่านใน www.facebook.com/penroong ฟังย้อนหลังทาง youtube www.facebook.com/rauydauykhao) #gurutourza #thailandfest #AmazingThailand

ช่วงที่ 1 นักธุรกิจไฟแรงคนรุ่นใหม่ในยุคไทยแลนด์  4.0 “ภูวดี คุนผลิน” กรรมการผู้จัดการ เรือสำราญ เดอะ เจ้าพระยา ครุยส์ จะมานำเสนออนาคตของการท่องเที่ยวเรือสำราญในแม่น้ำเจ้าพระยา เต็มไปด้วย “ความท้าทาย” ไปกับตลาดเอเชียขาใหญ่อย่าง “จีน” ส่วนลูกค้าดาวรุ่งมาแรงต้องยกให้ “สปป.ลาว” กับ “คนไทย” แฟนพันธุ์แท้ที่พร้อมเทกระเป๋าซื้อโปรโมชั่นทุกเทศกาล คอยพบกับ “Women Jouney” ผู้หญิงเที่ยวเก๋ไก๋สไตล์ลึกซึ้งตลอดสิงหาคมนี้ เจ้าพระยาครุยส์มีเซอร์ไพรส์ลูกค้าผู้หญิงไทยและเทศตลอดทั้งเดือน
คุณภูวดี คุนผลิน
กรรมการผู้จัดการ เรือสำราญ เดอะ เจ้าพระยา ครุยส์


 “คุณภูวดี คุนผลิน” อธิบายว่าสถานการณ์ธุรกิจให้บริการเรือสำราญหรูเกี่ยวข้องกับภาพรวมการท่องเที่ยวของประเทศไทยเติบโตดีทีเดียว แต่เมื่อนับจำนวนวันพักผ่อนอยู่ในกรุงเทพฯ น้อยเพียง 1-2 วัน ขณะที่ผู้ประกอบการเรือสำราญในแม่น้ำเจ้าพระยามีจำนวนมาก การแข่งขันจึงค่อนข้างสูงพอสมควร โดยเฉพาะ “การแข่งขันทางด้านราคา” แต่นักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามากรุงเทพฯ ก็ยังคงให้ความสนใจการท่องเที่ยวทางเรือเติบโตไปในทิศทางเป็นบวกที่ดี
โดยมีอัตราการเติบโตจากตลาดนักท่องเที่ยวต่างประเทศที่เข้ามาใช้บริการแตกต่างจากอดีตเมื่อหลายปีที่ผ่านมา “ตลาดเดิม” นักท่องเที่ยวยุโรปนิยมซื้อโปรแกรมท่องเที่ยวเรือสำราญล่องแม่น้ำเจ้าพระยา แตกต่างจากปัจจุบันโครงสร้าง “ตลาดนักท่องเที่ยวเป็นเอเชีย” มากขึ้น โดยเฉพาะ “จีน” มีจำนวนเพิ่มขึ้นสูงมาก ทำให้เรือทุกลำปรับกลยุทธ์ สิ่งที่เปลี่ยนแปลงตามมาคือ “ราคาค่าบริการลดลง” มี “จำนวนคน” เข้ามาชดเชยเพิ่มขึ้น ทำให้ราคาเฉลี่ยต่อคนต่อเที่ยว 1,700 บาท ยกเว้นทางตัวแทนขายหรือ Agent จะได้รับส่วนลดจากเจ้าของเรือลงไปอีกอย่างต่ำ 30 % เพื่อทำหน้าที่ช่วยกันขายในหลายช่องทางกับตลาดเอเชียเพิ่มขึ้น
ถึงแม้โครงสร้างราคาจะลดลงแต่ผู้ประกอบการก็สามารถ “หารายได้เพิ่ม” จากจำนวนนักท่องเที่ยวมากขึ้น โดยการนำเสนอขาย “เครื่องดื่มบริการบนเรือ” ทำโปรโมชั่นให้สอดคล้องกับพฤติกรรมนักท่องเที่ยว เช่น จีน ชอบเครื่องดื่มชนิดใดก็ทำโปรโมชั่นขายเพิ่มเพื่อชดเชยราคาเรือต่อคนที่ลดลงไป
ในปี 2560-2561 เดอะ เจ้าพระยา ครุยส์ วางแผนเปิดบริการเส้นทางท่องเที่ยวเรือสำราญล่องแม่น้ำเจ้าพระยา เบื้องต้นยังคงเน้น “จุดชมเมืองเก่าริมสองฝั่งเจ้าพระยา” ตามปกติเจ้าพระยาครุยส์จะมีท่าประจำขึ้น-ลง ตรง ริเวอร์ ซิตี้ ล่องไปหาเมืองเก่าปลายทางพระราม 8 ผ่านพระบรมมหาราชวัง วัดอรุณราชวราราม จากนี้ไปก็เตรียมที่จะหาแหล่งใหม่เข้ามาเสริม เช่น โครงการ ICON SIAM หรือ เอเชีย ทีค จะประสานความร่วมมือ เพื่อ “เพิ่มจุดรับส่งนักท่องเที่ยว” ซึ่งเป็นความต้องการของเอเย่นต์คู่ค้าด้วย
สำหรับตลาดคนไทยเที่ยวเรือสำราญเจ้าพระยาครุยส์ ใช้กลยุทธ์จัดโปรโมชั่นรายเดือน โดยไปเปิดบูธขายแพกเกจตามงานของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เช่น เทศกาลเที่ยวเมืองไทย วันธรรมดาน่าเที่ยว รวมทั้งการเปิดช่องทางขายทางโซเชียลมีเดีย เฟซบุ๊ค อินสตาร์แกรม โดยกำหนดราคาขายให้สมเหตุผลสำหรับรองรับกำลังซื้อตลาดนักท่องเที่ยวคนไทย
จากประสบการณ์ในอดีตจะยึดติดกับนักท่องเที่ยวต่างชาติ แต่พอเกิดวิกฤตจากเหตุการณ์ต่าง ๆ ทำให้เรียนรู้ได้ว่า “กำลังซื้อคนไทย” คือฐานรายได้ที่แข็งแรงสุดของธุรกิจในประเทศ โดยคนไทยมีพฤติกรรมนิยมออกไปรับประทานอาหารนอกบ้านและเลือกบรรยากาศกับรสชาติควบคู่กันไป ทางเรือสำราญเจ้าพระยาครุยส์จึงได้ออกแบบจุดขายให้สอดคล้องกับผู้บริโภคคนไทย อย่างช่วงสงกรานต์เป็นเจ้าเดียวที่มีการแจกปืนฉีดน้ำฟรีและสรงน้ำพระบนเรือได้ หรือเทศกาลวันแม่ วันลอยกระทง จะจัดให้สอดคล้องกับวัฒนธรรม ประเพณี พร้อมโปรโมชั่น ซึ่งเป็นจุดขายที่แฟนคลับนักท่องเที่ยวคนไทยตั้งตารอคอยซื้อต่อเนื่องมาตลอด จึงเป็นฐานลูกค้าของเรือสำราญเจ้าพระยา ครุยส์
สำหรับเดือนกรกฎาคม-สิงหาคม 2560 เตรียมนำเสนอช่วงสิงหาคมที่ร่วมกับ ททท.ในเดือนของ “ผู้หญิงเที่ยว” บนเรือจะมีโปรโมชั่นพร้อมแจกของที่ระลึกเป็นพิเศษแก่นักท่องเที่ยวผู้หญิงทุกคน ของที่ระลึกเป็นตุ๊กตาป้ายชื่อ เครื่องดื่มพิเศษ ซึ่งจองผ่านโครงการ Women Jouney ของ ททท.สร้างความเป็นวี.ไอ.พี.สุด ๆ เพื่อความประทับใจ การซื้อนั้นสามารถจองผ่านทางเว็บไซต์ของ ททท.และช่องทางโซเชียลมีเดียของเจ้าพระยาครุยส์ ก็ได้เช่นกัน หรือติดต่อที่ โทร.02-541-5599 ได้ทุกวัน
ขณะเดียวกันก็ยังได้นำไฮไลต์ “อาหารไทย” ซึ่งบนเรือมีบริการบุฟเฟต์ โดยมีเมนูที่ขาดไม่ได้เลยในการเสิร์ฟนักท่องเที่ยวคือ ส้มตำ ต้มยำกุ้ง บางครั้งก็ยังเพิ่มเมนูก๋วยเตี๋ยวเรือ หาเมนูเก๋ ๆ มาสร้างความแปลกใหม่อยู่ตลอด และเน้นให้พนักงานมาคอยแนะนำอาหารไทยบนเรือเพื่อดึงนักท่องเที่ยวทดลองชิมเมนูด้วย
การวางแผนทำตลาดเชิงรุกตามงานต่างๆ เมื่อปี 2560 ทำโร้ดโชว์กับ ททท.ตอนนี้เริ่มวางโปรแกรมปี 2561 จะไปโร้ดโชว์ต่อเนื่อง หรือร่วมงานเทรดระดับโลกบ้างอย่าง World Travel Mart : WTM ในลอนดอน หรือ Arabian Travel Mart :ATM เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ตลอดช่วงที่ผ่านมาได้รับข้อมูลที่ผ่านมาแล้วพัฒนาปรับปรุงให้สอดคล้องกับความต้องการของแต่ละตลาด และมีหลายงานในเอเชียที่กำลังคัดเลือกจะไปร่วมเจรจาธุรกิจเพราะเป็นตลาดสำคัญซึ่งพูดคุยกันไว้หลายทาง จะเป็นโร้ดโชว์หรือ Sale call ทางเลือกไหนจะเกิดประโยชน์มากกว่ากัน เพราะจากประสบการณ์เข้าร่วมขายในงานระดับโลก ซึ่งขนาดใหญ่เกินไปก็อาจจะไม่เหมาะกับธุรกิจเรือสำราญเจ้าพระยาครุยส์ เนื่องจากเรือเป็นธุรกิจที่มีลักษณะเฉพาะแตกต่างจากโรงแรม
ตลาดดาวรุ่งในเอเชียที่จะเป็นลูกค้ากลุ่มสำคัญของเรือสำราญเจ้าพระยาครุยส์ นอกเหนือจากจีนแล้ว ที่มาแรงมาก ๆ ได้แก่ สปป.ลาว มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว ล่าสุดมาพร้อมกันเป็นหมู่คณะ 30-40 คนต่อทริป และกลุ่มนักท่องเที่ยวแถบ CLMV รวมทั้ง เมียนมา กัมพูชา เวียดนาม
ขณะเดียวกันก็ให้ความสำคัญกับมาตรฐานความปลอดภัยการท่องเที่ยวทางเรือ อย่างแรก “ตัวโครงสร้างเรือ” ความปลอดภัยที่จะต้องให้แก่ผู้โดยสาร ได้อบรมพนักงานทุกคนถึงมาตรฐานบริการ และให้กรมเจ้าท่าตรวจสม่ำเสมอ ท่าเทียบเรือต้องมีเจ้าหน้าที่บริหารจัดการที่จะมายืนอยู่บนโป๊ะเรือ ทยอยขึ้นอย่างเป็นระเบียบ โดยมีการแนะนำให้ข้อมูลตลอดเวลา พร้อมทั้งประสานงานกับมัคคุเทศก์ เพื่อบริการกลุ่มลูกค้าแต่ละวัย ซึ่งบางคณะอาจจะมีผู้สูงอายุ เด็ก ผู้พิการเข้ามาใช้บริการต้องประสานงานไว้ล่วงหน้า เตรียมรถเข็นหรือผู้ช่วยขึ้นลงเรืออย่างสะดวกปลอดภัย ทั้งพนักงานเรือและผู้โดยสารต่างให้ความร่วมมือกันเป็นอย่างดี เพราะทุกฝ่ายคำนึงถึงมาตรฐานการดูแลความปลอดภัยในการท่องเที่ยวทางเรือของประเทศไทย
นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบเที่ยวเรือสำราญเจ้าพระยาครุยส์( Chaophraya Cruise ) สอบถามได้ที่โทร : 662 541 5599 (auto),  www.chaophrayacruise.com , www.facebook.com/Chaophrayacruise /Instragram : @ChaophrayaCruise /official Line ID: @ChaophrayaCruise

ฟังข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวที่ 1 “ศุกร์หรรษาที่คิงเพาเวอร์ศรีวารีลดแจกแหลก”
กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ผู้นำบุกเบิกร้านค้าดิวตี้ฟรีในเมืองไทย ชวนคนไทย และสมาชิกคิง เพาเวอร์ ช้อปลดแหลกกับแคมเปญ “8ศุกร์หรรษา” ลดสูงสุด 30% ที่ คิง เพาเวอร์ ศรีวารี ระหว่าง – 28 กรกฎาคม 2560 ขณะนี้ยังสามารถไปช้อปเฉพาะวันศุกร์ได้อีกถึง 4 ศุกร์ด้วยกัน

เพียงลงทะเบียนซื้อสินค้า รับทันทีคูปองส่วนลดมูลค่า 800 บาท สำหรับการซื้อสินค้า 2,500 บาทขึ้นไป (Gross Sales) / ใบเสร็จรับเงิน(1 สิทธิ์ / ท่าน / ตลอดรายการ)
เพียงซื้อสินค้ารับทันทีส่วนลด 30% ตลอดทั้งวัน (เฉพาะสินค้าที่ร่วมรายการ)
รับทันที Gift Voucher 2,000 บาท (1 สิทธิ์ / ท่าน / วัน) เพียงซื้อสินค้าครบ 28,000 บาทขึ้นไป (สุทธิ)
พิเศษ เฉพาะสัปดาห์สุดท้าย รับ Gift Voucher เพิ่มอีก 3,000 บาท รวมเป็น 5,000 บาท เพียงซื้อสินค้าครบ 28,000 บาท ครบทุกสัปดาห์
Top Spender ประจำสัปดาห์ เพียงมียอดซื้อสินค้าสูงสุดภายในวัน ตั้งแต่ 800,000 บาทขึ้นไป(สุทธิ) รับทันที Gift Voucher มูลค่า 50,000 บาท (สัปดาห์ละ 1 รางวัล)
  แชมป์ยอดช้อป Top Spender ต่อเนื่อง 8 ศุกร์ รับแพ็กเกจล่องเรือสำราญเส้นทางสิงคโปร์-มาเลเซีย-สิงคโปร์ จาก Royal Caribbean จำนวน 1 รางวัล สำหรับ 2 ท่าน เพียงสะสมยอดซื้อสูงสุด ทุกวันศุกร์ตลอดรายการ ตั้งแต่ 1,800,000 บาทขึ้นไป (สุทธิ)
  ทั้งนี้มีบริการรถรับส่ง ไป-กลับ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ – คิง เพาเวอร์ ศรีวารี 10.00-20.30 น. แต่ต้องสำรองที่นั่งล่วงหน้าเท่านั้น โทร 1631

ข่าวที่ 2 “ททท-แอร์เอเชีย”ลดถ50%ตั๋วบิน3ชาติบินช้อปชิมกรีนซีซัน”
นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ได้ร่วมกับ แอร์เอเชีย จัด “โครงการ Thailand Shopping & Dining Paradise 2017 with AirAsia ปลุกกำลังซื้อช่วงท่องเที่ยวหน้าฝนในปลายปี’60 ด้วยตั๋วเครื่องบินโปรโมชั่นบินคุ้มลด 50% ตั้งเป้าหมายดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติ บินมาใช้เงินชิมอาหารไทยและช็อปในไทยจาก 3 ประเทศ ได้แก่ เวียดนาม ฮ่องกง และสิงคโปร์ โดยได้จัด และจัดพร้อมแข่งขันช็อปปิง  “The Top Shopper” นำเสนอแหล่งช็อปปิงหลากหลายและเมนูต้องห้ามพลาดของไทย
สนับสนุนเป้าหมายการส่งเสริมประเทศไทยให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม(Preferred Destination) ติดอันดับประเทศที่สร้างรายได้จากการท่องเที่ยวสูงสุด 1 ใน 7 ของโลก
ทางด้าน “นายสันติสุข คล่องใช้ยา” ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า แอร์เอเชียพร้อมมอบโปรโมชั่นสุดคุ้มค่าให้นักท่องเที่ยวทั้ง 3 ประเทศ ประกอบด้วย บัตรโดยสารราคาพิเศษเพื่อเดินทางมาไทย และร่วมกับพันธมิตรกลุ่มห้างสรรพสินค้า ร้านอาหารต่าง ๆ เพื่อให้นักท่องเที่ยวนำบอร์ดดิ้งพาสของแอร์เอเชียแลกรับส่วนลดหรือสิทธิพิเศษมากมาย สร้างแรงจูงใจเที่ยวเมืองไทยทั้งประหยัดค่าใช้จ่ายและสนุกกับประสบการณ์ช้อปปิ้ง
โดยมีโปรโมชั่นตั๋วบัตรโดยสารเครื่องบินราคาพิเศษลด 50 % ใน 9 เส้นทาง  จากประเทศปลายทางเข้าสู่กรุงเทพฯ จากเวียดนาม 3 เมือง คือ โฮจิมินห์ ดานัง, ฮานอย ฮ่องกง – กรุงเทพฯ, ฮ่องกง – เชียงใหม่, ฮ่องกง- ภูเก็ต, สิงคโปร์- กรุงเทพฯ, สิงคโปร์ – ภูเก็ต และ สิงคโปร์ – กระบี่ จองซื้อทางเว็บไซต์ www.airasia.com ภายใน 25  มิถุนายน 2560 ใช้เดินทางได้ทันทีจนถึง 30 พฤศจิกายน 2560

ข่าวที่ 3 “ร้านประชารัฐช็อปสร้างงาน-เงินท่องเที่ยวถึงชุมชน”

  ขณะเดียวกัน ททท.เชิญชวนนักท่องเที่ยวแวะช้อปปิ้งใน “ร้าน ประชารัฐ สุขใจ SHOP” ที่ ททท. ร่วมกับอีก 4 หน่วยงาน ทั้งกรมการพัฒนาชุมชน(พช.)สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.)บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.)และธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (ธพว.) เดินหน้าสานนโยบายพัฒนาสถานีริมทางเพื่อส่งเสริมการค้าและการท่องเที่ยวท้องถิ่น ควบคู่กับโครงการจัดตั้งศูนย์บริการข้อมูลข่าวสารการท่องเที่ยวและจำหน่ายสินค้าท้องถิ่นทั่วประเทศในพื้นที่สถานีบริการน้ำมัน ปตท. ทั่วประเทศใน 148 แห่ง  ใน 5 ภูมิภาค ได้แก่ ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้
ขณะนี้ผลสัมฤทธิ์เริ่มปรากฏเป็นรูปธรรมสร้างประโยชน์ในการนำท่องเที่ยวเป็นหัวหอกให้ชุมชนผลิตสินค้ามาจำหน่ายเกิดการกระจายรายได้จากกลุ่มผู้บริโภคโดยตรงทั้งชาวไทยและต่างชาติ ได้ใช้บริการศูนย์ส่งเสริมการค้าและการท่องเที่ยวของท้องถิ่น ที่มีบริการครบวงจร เรื่อยไปจนถึงทำให้เกิดการสร้างงาน สร้างอาชีพ และเพิ่มรายได้สู่ท้องถิ่นอย่างยั่งยืน
ส่วนรูปแบบของร้านค้าตั้งอยู่ ณ สถานีบริการน้ำมัน ปตท. ทั่วประเทศ มีขนาดกว้าง 4 เมตร ลึก 3.5 เมตร แต่ละร้านค้า จะมี จอทัชสกรีนและคอมพิวเตอร์ให้ข้อมูลข่าวสารแบบ Offlineประกอบด้วย  จอทัชสกรีนขนาด 55 นิ้ว  เครื่อง Mini PC พร้อมระบบปฏิบัติการ Window 7 Pro  และซอฟต์แวร์ข้อมูลข่าวสารการ ท่องเที่ยว เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ใช้ประโยชน์อย่างคุ้มค่า

ข่าวที่ 4 “เติมบางจากไฮพรีเมี่ยมดีเซสเอสจ่ายแค่70%”

บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) รายงานว่า ได้จัดแคมเปญพิเศษเติมบางจาก ไฮพรีเมียมดีเซล เอส เท่าไหร่ จ่ายเพียง 70% โดยให้สิทธิเฉพาะสมาชิกบัตรบางจากดีเซลคลับ วันนี้ - 18 ก.ค. 2560 รับวันละ 70 คันแรกต่อปั๊มเท่านั้น และกำหนดงดรับคิวภายในเวลา 12.00น.กรณีที่ยังไม่ครบ 70 คัน/วัน
แคมเปญนี้ให้สิทธิแก่สมาชิกผู้ถือบัตรที่ใช้รถเครื่องยนต์ดีเซล 4 ล้อ เท่านั้น
และรับเฉพาะเงินสด กรณีมีเศษต่ำกว่า 50 สต. จะปัดเศษทิ้ง เช่น 100.49 บาท ชำระ 100.00 บาท กรณีเศษมากกว่า 50 สต. จะปัดเศษขึ้นเต็มจำนวน เช่น 100.52 ชำระ 101.00 บาท และไม่สามารถสะสมคะแนน หรือร่วมกับรายการส่งเสริมการขายอื่นได้ พร้อมทั้งสงวนสิทธิ์ไม่ออกใบเสร็จรับเงิน
สำหรับวัน เวลา และสาขาที่จัดรายการ มีดังนี้
วันอังคารที่ 27 มิ.ย. 60 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 12.00 น. ปั๊มบางจาก บจก.กาญจนศักดิ์ (1994) ถ.แจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี พิกัด 13.906029, 100.524354
วันเสาร์ที่ 1 ก.ค. 60 ตั้งแต่เวลา 8.00 – 12.00 น. ปั๊มบางจาก บจก.ร่ำรวยปิโตรเลียม ถ. รังสิต-นครนายก ธัญบุรี ปทุมธานี  พิกัด 13.987015, 100.626967
วันอาทิตย์ที่ 9 ก.ค. 60 ตั้งแต่เวลา 9.00 – 12.00 น. ปั๊มบางจาก สาขาพัทยาเหนือ ถ.พัทยาเหนือ บางละมุง

ข่าวที่ 5 “เที่ยววันธรรมดาที่พิพิธภัณฑ์ฯบ้านใร่กาแฟลดกระจาย”

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภูมิภาคภาคกลาง รายงานว่าได้นำ “พิพิธภัณฑ์ลาวเวียง บ้านใร่กาแฟ” ตั้งอยู่ 31 หมู่ 6 ต.หนองควายโซ อ.หนองแซง จ.สระบุรี 18170 เข้าร่วมรองรับนักท่องเที่ยวกลุ่มเดินทางเที่ยววันธรรมดา เพียงแค่นักท่องเที่ยวที่จะเข้าไปใช้บริการยืนยันได้ข้อมูลมาจากมินิเว็ปไซต์ www.วันธรรมดาน่าเที่ยว.com   รับไปเลยส่วนลดทันทีวันธรรมดา ระหว่างวันจันทร์ – วันพฤหัสบดี สิทธิพิเศษเหนือกว่าการเข้าพักวันหยุดสุดสัปดาห์และวันหยุดนักขัตฤกษ์คือ
1. ฟรีค่าเข้าชมพิพิธภัณฑ์ลาวเวียง บ้านใร่กาแฟ
2. เมื่อซื้อเครื่องดื่มกาแฟสด ตั้งแต่ราคา 60 บาท ขึ้นไป รับส่วนลดทันทีแก้วละ 10 บาท
3. เมื่อรับประทานอาหารพื้นถิ่นลาวเวียง ลดทันที 15%
สอบถามเพิ่มที่ โทร. 036-399270 - 4 , 085-1237365 , 084-7210256 , 082-0169377 เข้าไปดูได้ที่ www.facebook.com/banriethailand
ทั้งนี้ในแต่ละเดือนจะมีผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวนำเสนอโปรโมชั่นวันธรรมดาน่าเที่ยวต่อเนื่อง สามารถเข้าไปดูได้ที่ www.วันธรรมดาน่าเที่ยว.com

ข่าวที่ 6 “ทอท.เร่งสรุปราคาที่ดินกรมธนารักษ์รับการลงทุนใหม่”

นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่าเมื่อเร็ว ๆ นี้ กรมธนารักษ์ ได้หารือเบื้องต้นกับ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) “ทอท.” เพื่อหาแนวทางยุติเกี่ยวกับค่าเช่าสนามบินสุวรรณภูมิ แล้วกำหนดวิธีใหม่ที่เหมาะมาใช้แทน รูปแบบการจัดเก็บค่าเช่าแบบผลตอบแทนจากสินทรัพย์ที่ใช้ในการพาณิชย์อาจเป็นอัตราสูงเกินไป ขณะที่รูปแบบเดิมเก็บจากส่วนแบ่งรายได้ (Revenue Sharing)  5% รวมทั้งก่อนหน้านี้ นายประสงค์ พูนธเนศ อธิบดีกรมสรรพากร ประธานกรรมการ ทอท. เสนอให้กรมธนารักษ์เรียกเก็บเฉพาะพื้นที่ใช้ประโยชน์จริงเท่านั้นซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับการบิน (non-Aeronautical)
ขณะที่ “นายนิตินัย ศิริสมรรถการ”  กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. กล่าวว่า ล่าสุด เข้าร่วมอภิปรายเรื่อง “Corporate View on Thailand New Gateway”  ร่วมกับหน่วยงานหลักทางด้านเศรษฐกิจ อาทิ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) และ ประธานกรรมการ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ในงาน Thailand’s Big Strategic Move
โดยได้สะท้อนถึงความเชื่อมโยงระหว่าง 3 ท่าอากาศยานในกรุงเทพฯ ได้แก่สุวรรณภูมิ ดอนเมือง และอู่ตะเภา รวมทั้งแผนพัฒนาของ ทอท.เพื่อเพิ่มขีดความสามารถรองรับผู้โดยสารให้สอดคล้องกับอัตราการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจในอนาคตในอีก 20 ปีข้างหน้า ภายใต้โมเดล Thailand 4.0 โดยมีนักลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศจากสหรัฐอเมริกา ยุโรป และเอเชียเข้าร่วมงาน ซึ่งจะเป็นประโยชน์แบบวิน วิน ไปด้วยกันทุกฝ่ายหากการสรุปเรื่องค่าตอบแทนใช้ประโยชน์จากที่ดินกรมธนารักษ์ชัดเจน นักลงทุนส่วนใหญ่มองเห็นถึงภาพรวมการพัฒนาธุรกิจเดินไปข้างหน้าร่วมกัน

ช่วงที่ 2 มาร่วมสร้างสรรค์สิ่งที่ดีในการนำพาทีมงานองค์กรไปจัดประชุม ณ “ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบนอันเนื่องมาจากพระราชดำริ” จันทบุรี แล้วเตรียมตัวให้พร้อมก่อนเข้าสู่วัยเงินและวัยทอง และสรุปข่าวฮ็อต


@“ประชุมเพื่อชาติที่อ่าวคุ้งกระเบนฯ” จันทบุรี

ทุกครั้งที่มีโอกาสไปเยี่ยมชม “ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบนอันเนื่องมาจากพระราชดำริ” จันทบุรี สิ่งที่เห็นคือพื้นที่สุดลูกหูลูกตาอันอุดมสมบูรณ์ในบริเวณชายฝั่งทะเลตะวันออก ซึ่งเหมาะจะเลือกเป็นสถานที่จัดประชุมองค์กร และแหล่งท่องเที่ยว ไปพร้อม ๆ กัน

“ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบนอันเนื่องมาจากพระราชดำริ” ตั้งอยู่ที่ ตำบลคลองขุด อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี ก่อตั้งขึ้นตามพระราชดำริ เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม พ.ศ.2524 มีพื้นที่ครอบคลุมทั้งหมดประมาณ 4,000 ไร่ ดำเนินการศึกษา สาธิต และพัฒนาเขตที่ดินจากยอดเขาสู่ท้องทะเล เพื่อฟื้นฟูและจัดการทรัพยากรชายฝั่งอย่างยั่งยืน
ไฮไลต์ของ “ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบนอันเนื่องมาจากพระราชดำริ” ยังเป็นศูนย์การอบรมเผยแพร่ความรู้ที่ได้จากการศึกษาวิจัย นำมาพัฒนาการประมง การเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ รวมถึงเป็นกำลังสำคัญในการอนุรักษ์สภาพแวดล้อม พร้อม ๆ กับการรักษาสมดุลของระบบนิเวศน์ให้มีความอุดมสมบูรณ์คงความงดงามทางธรรมชาติไว้อย่างมั่นคง
โดยมี “กิจกรรม” ที่มีความหลากหลายให้เลือกลงมือทำ ได้แก่
 “กิจกรรมศึกษาดูงาน” ทางศูนย์ได้จัดบรรยายและชมงานวิชาการเกษตรผสมผสานแบบต่าง การศึกษาและเยี่ยมชมระบบนิเวศน์ป่าไม้ การปลูกป่าชายเลน ชมการสาธิตการเลี้ยงสัตว์น้ำชายฝั่ง หรือจะเยี่ยมชมสถานสแดงพันธุ์สัตว์น้ำ ชมการทำผลิตภัณฑ์จากหญ้าแฝก และวิธีการผลิตปุ๋ยหมักจากดินเลนนากุ้ง

“กิจกรรม CSR” สามารถนำทีมไปปลูกป่าชายเลนบริเวณศูนย์ศึกษาธรรมชาติป่าชายเลนอ่าวคุ้งกระเบน หรือร่วมกันสร้างฝายชะลอน้ำ เพื่อการเกษตร
“กิจกรรมสันทนาการและพักผ่อน” แนะนำให้เดินชมเส้นทางศึกษาศึกษาธรรมชาติป่าชายเลนอ่าวคุ้งกระเบน หรือทำลูกอีเอ็มบอล ซึ่งเป็นลูกบอลสารจุลินทรีย์ช่วยบำบัดน้ำเสีย
ขณะเดียวกันก็มี “สิ่งอำนวยความสะดวก” รองรับการจัดประชุม โดยมี “ห้องพักรวม” เป็นแบบพัดลม 1 ห้อง รองรับได้ 12 คน ห้องพักรวม 3 ห้อง พักได้ห้องละ 12 คน ห้องพักรวม 1 ห้องรองรับได้ 15 คน ห้องพัก แบบปรับอากาศ แต่ละห้องพักได้ 4 คน จำนวน  10 ห้อง และห้องพักปรับอากาศขนาดพักได้ห้องละ 6 คน อีก 3 ห้อง ส่วน “ห้องประชุมติดแอร์” มี 4 ห้อง ขนาดรองรับได้แตกต่างกัน
อีกทั้งยังมีสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงอันงดงามให้ไปท่องเที่ยวได้ด้วย คือ หาดเจ้าหลาว อ่าวคุ้งวิมาน จุดชมวิวเนินพญา อุทยานแห่งชาติเขาคชกุฎ น้ำตกกระทิง และสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย

ติดต่อสอบถามการเดินทางไปยัง “ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบนอันเนื่องมาจากพระราชดำริ”ได้ที่ โทร.039-433-216-8 หรือ www.fisheries.go.th/cfkung_krabaen
เมื่อมา “ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบนอันเนื่องมาจากพระราชดำริ” จันทบุรีแล้วได้ทั้งความรู้ ความสุข แถมได้สร้างประโยชน์ต่อสาธารณะ จะรีรออีกทำไม รีบพาทีมงานไปประชุมเมืองไทย อิ่มใจในโครงการพระราชดำริกันได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

@อาการผู้หญิงวัยทอง-ผู้ชายวัยเงิน
ภาวะวัยทอง เป็นสิ่งที่ผู้หญิงอายุเกินกว่า 40 ปีขึ้นไปจะต้องเผชิญ อาการในภาวะดังกล่าวมีความรุนแรงแตกต่างกันแล้วแต่บุคคล อย่างไรก็ตาม หากต้องการจะตรวจสอบว่ามีอาการของภาวะวัยทองให้พิจารณาจากอาการหรือปัญหาผิดปกติ ดังต่อไปนี้คือ
1. อาการร้อนวูบวาบตามตัว เป็นอาการเริ่มแรกของผู้หญิงวัยทองโดยทั่วไป มักจะเกิดขึ้นในช่วงเวลาสั้นและก่อให้เกิดความรำคาญมากน้อยแตกต่างกันตามบุคคล
2. การติดเชื้อของกระเพาะปัสสาวะและทางเดินปัสสาวะพบได้บ่อยในผู้หญิงที่หมดประจำเดือนไปแล้ว นอกจากนี้ยังอาจเกิดการอักเสบของช่องคลอดที่ก่อให้เกิดความรำคาญได้เช่นกัน
3. ปัญหาเกี่ยวกับเพศสัมพันธ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งความรู้สึกเจ็บปวดเวลาร่วมเพศสืบเนื่องมาจากการที่น้ำหล่อลื่นลดน้อยลงและการลดลงของความต้องการทางเพศมักพบได้บ่อยในผู้หญิงวัยทอง
4. อารมณ์หงุดหงิดและแปรปรวนได้ง่ายจะมีผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตและความสัมพันธ์กับบุคคลอื่นในผู้หญิงวัยทองบางคน
5. ประจำเดือนผิดปกติและบางครั้งมีเลือดออกมามากจะพบได้ในช่วงระยะที่ใกล้จะหมดประจำเดือน
6. ความจำเสื่อมลงหลงลืมได้ง่ายเป็นสิ่งที่พบได้ไม่น้อยเช่นกัน
7. ความเสี่ยงในการเกิดโรคร้ายแรงหลายชนิด ได้แก่ กระดูกพรุน โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคอัลไซเมอร์และมะเร็งของลำไส้ใหญ่จะเพิ่มมากขึ้นเมื่อผู้หญิงย่างเข้าสู่วัยทอง
ปัจจุบันมีสารจากธรรมชาติหลากหลายชนิดที่อาจพิจารณาให้ใช้เพื่อบรรเทาอาการที่เกิดขึ้นในผู้หญิงวัยทองได้ สารสกัดจากถั่วเหลืองซึ่งให้สารสำคัญในกลุ่ม Isoflavones มีประสิทธิภาพในการบรรเทาอาการวัยทองต่างๆ ได้ นอกจากนี้ยังมีผลป้องกันโรคหัวใจและหลอดเลือดช่วยเสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรง และยังมีผลลดระดับคอเลสเตอรอลอีกด้วย อย่างไรก็ตาม การใช้ผลิตภัณฑ์สุขภาพทุกชนิดควรปรึกษาแพทย์และเภสัชกรก่อนใช้เสมอ

ฟังข่าวท้ายชั่วโมง

ข่าวแรก “สทท.แนะปรับสาณารณูปโภคก่อนทัวร์ต่างชาติทะลักปี’63”
นายอดิษฐ์ ชัยรัตนานนท์ รองประธานฝ่ายนโยบายและวิชาการ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) เปิดเผยว่า ได้ร่วมหารือกับทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เตรียมจัดทำแผนการรับมือด้านการท่องเที่ยวในอนาคต เพื่อเสนอคณะกรรมการนโยบายท่องเที่ยวแห่งชาติ มีนโยบายรองรับหลังอุตสาหกรรมท่องเที่ยวต่อเนื่องจากการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ อาทิ รถไฟความเร็วสูง โดยเฉพาะรถไฟไทย-จีน แล้วเสร็จใช้งานได้ประมาณปี 2563 ก็จะทำให้จำนวนคนเดินทางเพิ่มขึ้นเพราะการเชื่อมระหว่างประเทศได้สะดวกรวดเร็ว ภายในอีก 10 ปีหน้า จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติจะมากถึงปีละ 60 ล้านคน จากปัจจุบันปี 2560 อยู่ที่ประมาณ 35 ล้านคน

โครงการที่ภาครัฐและเอกชนจะต้องเตรียมรับมือคือ “ระบบสาธารณูปโภคพื้นฐาน” ซึ่งจะกลายเป็นปัญหาตามมาทันที คือ น้ำ ไฟฟ้า ไม่พอใช้ มลพิษ น้ำเสียระบบนิเวศ ขยะ ศิลปวัฒนธรรมไทยจะถูกกลืน ดังนั้นจึงต้องเร่งวางแผนกระจายนักท่องเที่ยวด้วยการส่งเสริมระบบท่องเที่ยวเชื่อมโยงให้สอดคล้องกับโครงสร้างพื้นฐานด้านโลจิสติกส์ ถนน รถไฟความเร็วสูง และอื่น ๆ ที่พอจะรองรับได้ รวมทั้งเพิ่มสินค้าให้ทันต่อกำลังซื้อที่หลั่งไหลเข้ามา เพื่อป้องกันการสูญเสียโอกาสทางเศรษฐกิจ
เนื่องจากพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวกว่า 80 % มักกระกระจุกตัวอยู่ในเมืองหลัก 4 แห่งที่ต้องเร่งปรับได้แก่ กรุงเทพฯ ชลบุรี ภูเก็ต กระบี่ เชียงใหม่ รวมทั้งขณะนี้รัฐบาลพยายามกระจายแหล่งท่องเที่ยวราว 95 % ไปสู่เมืองรอง 20 จังหวัด

ข่าวที่สอง “แควนตัสลดตั๋ว8%ให้สาวกAISบินออสซี่/นิวซีแลนด์”
สายการบิน แควนตัส รายงานว่า ได้จัดแคมเปญมอบส่วนลด 8% ให้ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือค่ายเอไอเอสที่เดินทางจากไทยไปยังออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ถึง 31 กรกฏาคม 2560 โดยสงวนสิทธิ์ 1 หมายเลขต่อ 1 สิทธิ์ต่อวัน โดยผู้ใช้โทรศัพท์มือถือค่ายเอไอเอสที่ “ซื้อตั๋วโดยสาร” เครื่องบินไป-กลับชั้นประหยัดในแคมเปญนี้เพื่อเดินทางไป ซิดนีย์ อะดิเลด บริสเบน เมลเบิร์น ออสเตรเลีย หรือกรุงเทพฯ-โอ๊คแลนด์ เวลลิงตัน ควีนสทาวน์ หรือ ไคร้ชเชิร์ส นิวซีแลนด์ สามารถเดินทางออกจากกรุงเทพฯ ได้ภายใน 31 ธันวาคม 2560

วิธีจองตั๋วแล้วรับสิทธิเพียงกด *545*672# จากโทรศัพท์มือถือแล้วกดโทรออกเพื่อรับรหัสสำหรับการซื้อตั๋วโดยสาร โดยสามารถซื้อตั๋วโดยสารได้ที่สำนักงานสายการบิน แควนตัส ชั้น 21 อาคารอิสสระ ทาวเวอร์ 1 ถนนสุริวงศ์ กรุงเทพฯ ในวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 08.30-17.00 น. หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มที่โทร 02 632 6611
และซื้อตั๋วได้ที่ ทีวีแอร์บุ๊คกิ้ง สาขาดิเอ็มโพเรียม โทร.02 664 8500-6 ระหว่างวันจันทร์-วันเสาร์ เวลา 10.00-19.00 น.

ข่าวที่สาม “แอร์บัสกวาด4หมื่นล้านดอลล์ค้าฝูงบินในปารีสโชว์”
นายจอห์น ลีอาห์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Airbus Commercial Aircraft กล่าวว่า ประสบความสำเร็จในการขายเครื่องบินเชิงพาณิชย์ในงาน Paris Air Show 2017  ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส จากยอดคำสั่งจองซื้อเครื่องบิน 326 ใบมูลค่า 40,000 ล้านเหรียญสหรัฐ ได้ขยายสู่อุตสาหกรรมใหม่กว่า 6,800 ลำ รุ่นที่ครองแชมป์ยอดขายแถวหน้าของโลกยังคงเป็น A320neo
สำหรับรายงานยอดขายและพันธะสัญญาสั่งจองซื้อเครื่องบินตระกูล A320 Familyแข็งแกร่งมาก โดยมีบัญชีธุรกิจรวมทั้งสิ้น 306 ใบ มูลค่า 33.8 พันล้านเหรียญ ยอดรวมนี้ประกอบด้วยคำสั่งซื้อของ 132 บริษัท มูลค่า 14,700 ล้านเหรียญสหรัฐ และ MoUs เครื่องบิน 174 ลำมูลค่า 19,1 พันล้านเหรียญ แบ่งเป็นฝูงบินประเภทเครื่องลำตัวกว้าง ของแอร์บัสประเภท Widebody ได้รับคำสั่งซื้อเครื่องบิน 20 ลำมูลค่า 5.9 พันล้านเหรียญสหรัฐ จาก 12 บริษัท มูลค่า 3.6 พันล้านเหรียญสหรัฐ และ MoUs สำหรับเครื่องบินแปดลำมูลค่า 2.3 พันล้านเหรียญสหรัฐ
นอกจากนี้แอร์บัสได้เปิดตัวแพลตฟอร์มข้อมูลการบินแบบเปิดใหม่ที่เรียกว่า Skywise เพื่อสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงทางดิจิตอลของอุตสาหกรรมและเพิ่มมูลค่าให้กับการดำเนินงานของลูกค้า แพลตฟอร์ม Skywise wfhรวมความเชี่ยวชาญด้านการบินและอวกาศของ Airbus ด้วยโซลูชันการวิเคราะห์ข้อมูลขั้นสูงในระบบ Palantir Technologies

ติดตามฟังรายการเป็นประจำได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ทางสถานีวิทยุกระจายเสียแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. เวลา 11.00-12.00 น.
เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน
คอลัมนิสต์:ท่องเที่ยว/การบิน
เจ้าของรายการ "รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์" ทุกเสาร์และอาทิตย์ 11.0012.00น.
ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM97.0 MHz.




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai