ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

TTM+2017 ททท.ต่อยอดปีท่องเที่ยว 2561-เที่ยวโครงการอุทยานอาชีพชัยพัฒนา นครปฐม


ไทยใช้สปริงบอร์ดTTM+เพิ่มตลาดทั่วโลกปี’61
ผู้นำททท.ปลุกชุมชนเจ้าบ้านที่ดีรับปีท่องเที่ยว
คิงเพาเวอร์ซื้อOHLเบลเยี่ยมสร้างชื่อในเวทีโลก
“ททท.-CLMV”ยึดTTM+ดันเที่ยวเชิงอาหารพุ่ง
เที่ยวได้งานในโครงการอุทยานอาชีพนครปฐม
3แอร์ไลน์แถวหน้าของไทยงัดสารพัดแผนรอด
การบินไทยเปิดฤดูซื้อฝูงบินใหม่ขายฝูงบินเก่า
ไทยสไมล์บินเพิ่มภูเก็ตวันละ7เที่ยวเริ่ม1ก.ค.นี้
นกแอร์เคว้งแผนหาผู้ร่วมหุ้นเพิ่มทุนปลดหนี้
ไทยแอร์เอเชียทำโปร1,990บาทบินตรงมัลดีฟ

         สวัสดีเช้าวันเสาร์ที่ 2560 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz.ในรายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” (ฟังสดทางได้มือถือเลือก FM 97.0 หรืออ่านได้ทาง www.facebook.com/penroong และ gurutourza.blogspot.com ฟังข่าวย้อนหลังใน youtubeทาง www.facebook.com/rauydauykhao)
         ช่วงที่ 1 ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร” ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จะมาเล่าถึงความสำเร็จอย่างล้นหลามของาน Thailand Travel Mart 2017 แล้วปีหน้าจะไปจัดที่พัทยา บูมเขตเศรษฐกิจพิเศษชายฝั่งทะเลตะวันออก EEC พร้อมผ่าแผนอนาคตการท่องเที่ยวเรื่องหลัก ๆ การเตรียมเป็นเจ้าภาพ ASEAN TOURISM FORUM 2018, ประกาศปีท่องเที่ยวไทย 2561 การกระตุ้นตลาดครึ่งปีหลัง 2560

 
ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร
ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร” ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  ให้สัมภาษณ์ในรายการถึง เรื่องแรก การเป็นเจ้าภาพ Thailand Travel Mart Plus 2017 TTM+ : Dilivering Unique Experience ระหว่างวันที่ 14-16 มิถุนายน 2560 ณ ศุนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ สร้างความสำเร็จต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 16 ได้รับความสนใจจากกลุ่มธุรกิจท่องเที่ยวในตลาดโลกเกินเป้าหมาย 429 บูธ  362 หน่วยงาน 56 ประเทศ แลกเปลี่ยนการซื้อขายเป็นงานเทรดแรกที่มีขนาดใหญ่สุดในภูมิภาคเอเชีย มีชื่อเสียงมากที่สุดในอาเซียน

การสร้างและกระจายรายได้สู่กลุ่มอุตสาหกรรมเกี่ยวเนื่อง โดยเฉพาะสินค้าประชารัฐชุมชน ซึ่งคัดสรรผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นทั้งอาหารแปรรูป เครื่องประดับ ผ้า หัตถกรรม ได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม ซึ่งเป็นการเชื่อมโยงการค้าจากต้นทางเข้าถึงผู้ซื้อโดยตรง

แนวโน้มประโยชน์ที่จะเกิดกับการท่องเที่ยวของประเทศ เนื่องจากมีทั้งกลุ่มที่เคยเข้าร่วมรายเก่า อีกทั้งยังรายใหม่เข้ามาเสริมอีกถึง 106 ราย จะสามารถเพิ่มขีดความสามารถให้กับเจ้าของโปรดักซ์ท่องเที่ยวรายใหม่ของไทยได้มีประสบการณ์ทำการตลาดให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้บริการด้วย


การจัด Thailand Travel Mart Plus 2017 ปีนี้ จึงเป็นงาน “จุดประกายสร้างนักธุรกิจรุ่นใหม่” ทั้งในกลุ่มอุตสาหกรรมโดยตรงและเกี่ยวเนื่องทางด้านภาคการผลิตสินค้าชุมเข้าสู่ตลาดการค้าท่องเที่ยวของโลกไปด้วยกัน

ต่อจากนั้นในปี 2561 ตามนโยบายของรัฐบาล “พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา” ได้มอบหมายให้ พลเอกธนะศักดิ์ ปฎิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี กำกับดูแล และนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รับผิดชอบแผนงานการประกาศให้ “พัทยา”รับเป็นเจ้าภาพจัดงาน Thailand Travel Mart Plus 2018  ซึ่งเป็นมหานครแห่งการท่องเที่ยวมีชื่อเสียงติดอันดับโลก และอนาคตกำลังยกระดับเป็น เขตเศรษฐกิจพิเศษชายฝั่งตะวันออก : Eastern Economic Corridor : EEC โดยสามารถใช้งาน Thailand Travel Mart Plus เป็นสปริงบอร์ดเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ ดึงดูดนักลงทุน และการพัฒนากลุ่มอุตสาหกรรมส่งออก ควบคู่กันไปด้วยได้


หลังจากเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ระหว่าง 2559-2560 ได้เลือกจัดที่เชียงใหม่ เพื่อสร้างการรับรู้จนประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีแล้ว ประกอบกับ ช่วงมกราคม ปี 2561 เชียงใหม่ยังคงได้รับเลือกเป็นพื้นที่จัดงานใหญ่อีกรายการได้แก่ ASEAN TOURISM FORUM 2018

ย้อนกลับมาถึงเรื่องศักยภาพขีดความสามารถของพัทยาที่จะเป็นเจ้าภาพจัด Thailand Travel Mart Plus 2018 นั้น มีทั้งความพร้อมทางด้านศูนย์กลางสนามบินนานาชาติอู่ตะเภา ศูนย์ประชุมขนาดใหญ่รองรับการจัดประชุมนานาชาติ จำนวนผู้ซื้อผู้ขายจำนวนมากนับพันคนได้ ซึ่งจะต้องติวเข้มกันต่อไปถึง “ความพร้อมของพื้นที่ในฐานะเจ้าภาพ” โดย ททท.เองก็จะต้องพิจารณาใส่งบประมาณเสริมสร้างความแกร่งทางด้านอื่น ๆ เข้าไปเสริมให้พัทยาแสดงบทบาท “การเป็นเจ้าบ้านที่ดี” โดยรณรงค์ในพื้นที่ภายในพัทยาและโดยรอบเข้ามามีส่วนร่วมด้วยในการต้อนรับแขกผู้มาเยือน ก็จะยิ่งเพิ่มความสำเร็จให้กับการจัดงานระดับโลกได้


ในการเสริมความแกร่งใน “การเป็นเจ้าบ้านที่ดี” จะเริ่มออกตัวตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เพราะการเป็นเจ้าบ้านที่ดีอยู่ในสายเลือดหรือหัวใจของคนไทยอยู่แล้ว ผนวกกับรัฐบาลได้จัดทำโครงการเจ้าบ้านที่ดีให้การอบรมมาตั้งแต่ต้นปี การต้อนรับผู้มาเยือน ความสะอาด ความปลอดภัย ใส่ใจสุขภาพของนักท่องเที่ยว องค์ประกอบรวม ๆ ทั้งหมดจะนำพัทยาและประเทศไทยก้าวไปสู่ความสำเร็จต่อไป ในปี 2561

เรื่องที่ 2 ในการเป็นเจ้าภาพจัด ASEAN TOURISM FORUM : ATF 2018 จะนำเครื่องมือใหม่เข้ามาสร้างความยิ่งใหญ่และความสำเร็จให้เหมือนกับงาน TTM+2017 ที่เชียงใหม่เหมือนกัน ต่างกันบริบทของ   ATF จะเป็นความร่วมมือประเทศในกลุ่มสมาชิกอาเซียน เมื่อปี 2560 สิงคโปร์เป็นเจ้าภาพได้จัดเสร็จสิ้นไปเรียบร้อยแล้ว และไทยได้รับมอบธงเพื่อเป็นเจ้าภาพจัดช่วงเดือนมกราคม 2561


ดังนั้นในปี 2561 จะมี 2 ใหญ่ เกิดขึ้นในประเทศไทย คือ ATF 2018 ช่วงเดือนมกราคม 2561 จัดที่เชียงใหม่ กับงาน  TTM+2018 จัดในพัทยา (ชลบุรี) ช่วงเดือนมิถุนายน 2561 เป็นความตั้งใจของ ททท.ให้เกิดความสำเร็จในระดับใกล้เคียงกัน โดยมีความท้าทายอยู่บ้างในการที่จะต้องเชิญชวน “ผู้ประกอบการ” มาร่วมทั้ง 2 งานในปีเดียวกัน โดย ATF จะเจาะจงผู้ขายจากอาเซียน ส่วน TTM + จะมีแนวร่วมอื่นเข้ามาด้วย

โอกาสปี 2561 ททท.ทุกสำนักงานในต่างประเทศทั่วโลก น่าจะได้เชิญชวน “ผู้ประกอบการ” ซึ่งเป็นตัวแทนกลุ่มผู้ซื้อเข้ามาเพิ่ม ส่วน ททท.ในประเทศก็จะปลุกกระแส “ผู้ประกอบการในประเทศ” จำนวนมากขึ้นเช่นกัน แล้วหาช่องทางสร้างจุดขายให้ผู้เข้าร่วมงานแตกต่างกัน

เรื่องที่ 3 รัฐบาลเตรียมประกาศให้ปี 2561 เป็นปีการท่องเที่ยวไทย หรือ Thailand Tourism Year ตามนโยบายของพลเอกธนะศักดิ์ ปฎิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี เป็นความตั้งใจที่จะนำการท่องเที่ยวไปสู่ “คุณภาพ” ในหลายปีที่ผ่านมา ททท.มีส่วนร่วมทำโครงการ Visit Thailand Year หรืออื่น ๆ สร้าง demand & supply site สร้างทั้งด้านอุปสงค์และอุปทานคู่ขนานกันไป


แบ่งเป็นทางด้าน demand จะเน้นหนักยกระดับ “เพิ่มคุณภาพนักท่องเที่ยวตลาดโลก” ที่เดินทางเข้าเมืองไทย ทั้งประเทศระยะใกล้และไกล การให้ความสำคัญกับลูกค้าที่เป็นเซ็กเมนต์เฉพาะมากยิ่งขึ้นไป เช่น กลุ่มแต่งงานและฮันนีมูน หรือแม้กระทั่งการเจาะลึกกลุ่มนักท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม หรือ Green Tourism ส่วน supply site การยกระดับแหล่งท่องเที่ยวให้มีความพร้อมทางด้านการเชื่อมโยง “โครงสร้างพื้นฐาน” ทั้งระบบ  การสร้างจิตสำนึกด้านสิ่งแวดล้อม และบริการเจ้าบ้านที่ดีด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน อาจจะส่งผลต่อ “การเพิ่มแข่งขันในระยะยาว” สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้จะนำประเทศไทยพัฒนาเป็นองค์รวมก้าวเข้าสู่ “การท่องเที่ยวตามวาระแห่งชาติ”  ที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพที่ยั่งยืน

สำหรับการสร้างสรรค์โครงการเพื่อประกาศให้ไทยทั้งเป็นประเทศร่วมเป็น “เจ้าบ้านที่ดี” ต่อไป ขณะนี้ระยะสั้นเรื่อยไปจนถึงปี 2561 การท่องเที่ยวยังคงเป็นกลไกขับเคลื่อน “รายได้” เพิ่มขึ้น แต่ ททท.อยากเห็นมากกว่าการเป็นเพียงแค่ดึงรายได้ หากต้องการเห็นคุณภาพความยั่งยืนของทรัพยากรธรรมชาติ ซึ่งจะต้องทำให้ซึมไปใน “ระดับฐานราก” จึงจะต้องอาศัย”ความร่วมมือจากทุกภาคส่วน” ไม่ใช่เฉพาะการทำงานของ ททท.เพียงองค์กรเดียว หน่วยงานเกี่ยวข้องด้านพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน อันจะเป็นโอกาสที่ดีในการปลุกกระแส “การมีส่วนร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดี”  เพราะความเป็น Thai Hospitality คือสิ่งที่ฝังอยู่ในสายเลือดคนไทยมาอย่างยาวนาน ควรจะนำมาต่อยอดให้เกิดประโยชน์มากขึ้นไปอีก


เรื่องที่ 4 แผนการตลาดช่วงครึ่งปีหลัง  2560 ททท.จะใช้โครงการหลัก ๆ สร้างกระแสการเดินทางใช้จ่ายเงินท่องเที่ยว เริ่มตั้งแต่มิถุนายน-กันยายน นี้ ก่อนปิดปีงบประมาณ จะต้องหาทางทำให้คนไทย “เที่ยวซ้ำ” ต่อเนื่อง จากนั้นช่วงปลายปีจะเริ่มเข้าสู่ฤดูท่องเที่ยวหนาแน่น ตั้งแต่ปลายตุลาคมไปจนถึงต้นปีหน้า สินค้ากับโครงการนั้นมีอยู่ แต่จะต้องสนับสนุนให้เกิดการประชุมในประเทศ เพื่อนำรายได้ซึมลงสู่ชุมชน โดยจะไม่ไปบังคับชุมชนให้ต้องพร้อมรับแต่จะเลือกพื้นที่ที่พร้อมจริง ๆ สามารถกระจายเม็ดเงินได้

โครงการที่จะนำไปใช้คือ “เที่ยวไทยเท่” จะสร้างเม็ดเงินซึมลงสู่ชุมชนฐานรากได้อย่างกว้างขวางทั่วประเทศได้

ดร.ยุทธศักดิ์  พร้อมที่จะนำทัพ ททท.เดินหน้าพัฒนาการตลาดเชิงรุกอย่างรวดเร็ว เพื่อให้ไทยเป็นประเทศแม่เหล็กดึงทั้งรายได้และกำลังซื้อคุณภาพเข้ามากระจายลงสู่ชุมชนฐานรากให้มีความเข้มแข็ง ยั่งยืนในระยะยาวต่อไป

ช่วงที่ 2 จะพาไปสร้างประสบการณ์ความสุขกับการท่องเที่ยว สุขภาพ และข่าวฮ็อตในรอบสัปดาห์



ฟังข่าวช่วงแรก

ข่าวที่ 1 “คิงเพาเวอร์ซื้อOHLสร้างชื่อไทยดังทั่วโลก”



นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เปิดเผยว่า ได้เข้าซื้อหุ้นสโมสรเอาด์ เฮเวเลย์ เลอเวิน หรือ OHL ซึ่งอยู่ในลีก 2 สัดส่วนหุ้นจำนวน 92%   ตั้งอยู่ในเมืองเลอเวิน กรุงบัสเซล ประเทศเบลเยี่ยม โดยมีสนาม เดน ดริฟ รองรับผู้ชมถึง 10,000 ที่นั่ง ในฐานะนักธุรกิจคนไทยยอมรับเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นของกลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ และเป็นโอกาสอันดีที่จะได้ร่วมงานกับสโมสรที่มีความมุ่งมั่นและมีศักยภาพ

ส่วนแผนการลงทุนจะทำทั้งเรื่องบุคคลากรและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ รวมไปถึงการมีส่วนร่วมอย่างใกล้ชิดกับผู้สนับสนุนและแฟนบอลในพื้นที่ คือเป้าหมายในระยะยาวของเรา เพื่อสร้างความสำเร็จแก่ OHLอย่างยั่งยืนก้าวไปสู่ลีกสูงสุดของเบลเยียมให้ได้ ซึ่งพร้อมจะร่วมงานกับผู้บริหารและพนักงานทุกคนของ OHL ที่มีความรู้ ความสามารถและความเชี่ยวชาญ เป็นหัวใจสำคัญของการพัฒนาสโมสรในระยะยาว

ขณะเดียวกันก็เตรียมวางกลยุทธ์สร้างชื่อเสียงประเทศไทย เรื่อยไปจนถึงทำให้แบรนด์คิง เพาเวอร์ รู้จักอย่างแพร่หลายในตลาดโลก และการสร้างสรรประโยชน์ต่อผลิตภัณฑ์ไทยอีกมากในโอกาสต่อไป

ทั้งนี้อัยยวัฒน์ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งคณะกรรมการบริหารของสโมสร OHL พร้อมกับมีทีมผู้บริหารชุดเดียวกันจากสโมสรเลสเตอร์ซิตี้ อย่าง ซูซาน วีแลน ประธานเจ้าหน้าบริหาร จอน รัดกิ้น ผู้อำนวยการสโมสร ทำงานคู่ขนานกับการบริหารสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ไปพร้อม ๆ กัน



ข่าวที่ 2 “บิ๊กททท.นำCLMVขึ้นเวทีTTM+บูมท่องเที่ยวเชิงอาหาร”



นายฉัททันต์  กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  กล่าวว่า ได้ร่วมกับผู้บริหารใน CLMV กัมพูชา สปป.ลาว เมียนมา และเวียดนาม เปิดวงเสวนาในงาน Thailand travel Mart Plus the Greater Mekong Subregion 2017 (TTM+ 2017) หัวข้อหลัก “CLMVT: Moving towards Shared Prosperity” ซึ่งได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนทั่วโลกและไทยเข้าร่วมกว่า 100 ราย เพื่อนำเสนอความคืบหน้าด้านตลาดการท่องเที่ยวของไทยและกลุ่มประเทศในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง

โดยได้กล่าวถึงเรื่องไฮไลต์เกี่ยวกับอนาคตของการท่องเที่ยวเชิงอาหาร Lively Metropolis and Foodie Experience โดย ททท. เห็นช่องทางในการกระตุ้นตลาดท่องเที่ยวผ่าน “Gastronomy tourism” หรือ “การท่องเที่ยวเชิงอาหาร” เนื่องจากอาหาร สามารถสร้างมูลค่าเพิ่มในการเดินทางท่องเที่ยวได้หลากหลาย เราสามารถเรียนรู้ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม ผู้คนและชุมชน ผ่านการเรียนรู้ถึงเรื่องราวและความเป็นมาที่น่าสนใจสอดแทรกอยู่ในอาหารถิ่นทุกประเภท “

          เมื่อเร็ว ๆ นี้ ททท. ได้เปิดตัวแคมเปญ “Amazing Thai Taste”   ซึ่งเน้นสร้างการรับรู้ว่าประเทศไทยมีจุดเด่นด้านอาหาร ที่สามารถดึงดูดนักชิมอาหารจากทั่วโลกให้เดินทางมาประเทศไทยมากขึ้น ซึ่งนักท่องเที่ยวกลุ่ม Food tourism รวมทั้งไทยเป็นเจ้าภาพจัดงาน Asia’s 50 Best Restaurants 2017 หรือ 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย จัดอันดับโดยสมาคม  Asia s 50 Best Restaurants Academy  ซึ่งเป็นกลุ่มผู้นำที่มีอิทธิพลในอุตสาหกรรมร้านอาหารทั่วภูมิภาคเอเชียกว่า 300 คน ประกอบด้วยนักเขียน นักวิจารณ์อาหาร เชฟ เจ้าของร้านอาหาร และผู้ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นนักชิม

อีกทั้ง United Nations Educational, Scientific and Cultural Organisation หรือ UNESCO ยังได้ประกาศให้จังหวัดภูเก็ตเป็น “City of Gastronomy” หรือ “เมืองของการท่องเที่ยวเชิงอาหาร”  ด้วยเหตุผลที่จังหวัดภูเก็ตเป็นหมู่เกาะที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ มีวัตถุดิบสำหรับผลิตอาหารถิ่นที่มีลักษณะเฉพาะไม่เหมือนใคร และกิจกรรมที่จัดขึ้นเร็วๆนี้ ได้แก่ การเป็นผู้สนับสนุนการจัด “Michelin Guide Bangkok 2017” เป็นครั้งแรก จะเปิดเดือนธันวาคม 2560 ส่วนในปี 2561 ไทยเตรียมเป็นเจ้าภาพจัดงาน World Forum on Gastronomy Tourism 2018  ซี่ง ททท.ตั้งเป้าเป็นประเทศจุดหมายปลายทางของ Gastronomy Tourism destination ระดับโลกต่อไป



ข่าวที่ บางจากลุยซื้อปาล์มดิบเพ่มหทื่นตันช่วยเกษตร

นายเกียรติชาย ไมตรีวงษ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจผลิตภัณฑ์ชีวภาพ บมจ.บางจากคอร์ปอเรชั่น (BCP) กล่าวว่า ปัจจุบัน บริษัท บางจาก ไบโอฟูเอล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือบางจากฯ ไดเตรียมเพิ่มการสำรองน้ำมันปาล์มดิบ เพื่อบรรเทาความเดือดนลร้อนของเกษตรกร ซึ่งขณะนี้มีกำลังการผลิตไบโอดีเซล B100 ได้วันละ 81,000 ตัน ใช้ปาล์มดิบเดือนละ 20,000 ตัน จากปัจจัยดังกล่าว จะเพิ่มปริมาณสำนลรองอีก 10,000 ตัน 


อีกทั้งยังได้เตรียมหาพันธมิตรต่างประเทศเพื่อร่วมลงทุนผลิตภัณฑ์ที่ใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติต่อยอดจากสินค้าเกษตรทั้งมันสำปะหลัง อ้อย และปาล์มน้ำมัน โดยให้ความสนใจลงทุนผลิตวัตถุดิบเพื่อรองรับอุตสาหกรรมเครื่องสำอาง ยา อาหารเสริม เบื้องต้นจะดำเนินการสร้างโรงงานในพื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC)

ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการปรับโครงสร้างของกลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์ชีวภาพให้อยู่ภายใต้ บริษัท บีบีพี โฮลดิ้ง จำกัด (BBH) เตรียมจะระดมทุนผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ในช่วงปี 2561 รองรับการขยายลงทุนดังกล่าวอาจจะต้องใช้เงินลงทุนหลายพันล้านบาท วางแผนจะปรับโครงสร้างธุรกิจให้แล้วเสร็จภายในไตรมาส 3 ปี 2560


เนื่องจากบริษัทมุ่งมั่นพัฒนาสินค้าราคาสูงต่าง ๆ ที่เป็นการนำเข้าจากตลาดต่างประเทศ โดยเรียกสินค้าใหม่นี้ว่า Bio product แทน Biofuel รวมทั้งพยายามจะต่อยอดทุกตัว ต่อยอดมัน ต่อยอดอ้อย ต่อยอดปาล์ม อีกทั้งยังสนใจการผลิตเครื่องสำอาง ยา อาหารเสริม food ingredient ตั้งเป้าหมายสร้างbrand ในระดับนานาชาติ
ข่าวที่ 4 “ผู้นำใหม่TCEBย้ำแผนไมซ์เชิงรุกปี61

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ TCEB วางแผนจะใช้ยุทธศาสตร์ต่อเนื่องปี 25602-561 พัฒนาเมืองไมซ์ให้เติบโตคู่ขนานกันไปในทุกแห่ง ตามเมืองใหญ่ ๆ ที่มีศูนย์ประชุมตั้งอยู่นั้น โดยเฉพาะ “พัทยา” กำลังจะยกระดับเป็นพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษชายฝั่งทะเลตะวันออก หรือ Eastern Economic Coridor : EEC เป็นโอกาสนำไมซ์เข้าไปช่วยทำให้การพัฒนาเป็นไปได้รวดเร็วขึ้น ขณะนี้กำหนดไมซ์ ซิตี้ ไว้ 5 จังหวัด คือ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ ภูเก็ต ขอนแก่น และพัทยา ต่อไปผู้ที่รับผิดชอบดูแลพัทยาจะต้องมีองค์ความรู้ทางเศรษฐศาสตร์ ธุรกิจด้วย เพราะรัฐบาลกำลังยกระดับชายฝั่งตะวันออกเป็นเมืองเศรษฐกิจพิเศษ EEC สามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้พัฒนาไมซ์ ซิตี้ เมืองลักษณะดังกล่าว



ส่วนปรับปรุงภายในทีเส็บเองก็จะริเริ่มจัดตั้ง Maketing Intelligent จะเป็นหน่วยใหม่ในองค์กรโดยใช้บุคลากรที่ทำอยู่แล้ว เข้ามาทำหน้าที่ “คิดค้นเครื่องมือทางเทคโนโลยี” ผนวกเสริมการตลาด เพราะปัจจุบันในฝ่ายเอ็กซิบิชั่นของทีเส็บมีคนทำงานหน่วย intelligent และ innovation อยู่แล้ว หรือฝ่ายตลาดในประเทศเองก็มีหน่วยงานหนึ่งเรียกว่า MICE CITY เตรียมปรับโครงสร้างแต่งตั้ง “ผู้จัดการไมซ์แต่ละเมือง” หรือ Area base manager สามารถดูแลงานแยกแต่ละจังหวัดที่ได้รับแต่งตั้งเป็นไมซ์ ซิตี้ ส่วนวิธีการทำงานจะไปอยู่ในพื้นที่หรือสำนักงานใหญ่ก็ได้

รวมทั้งจะขยายผลแผนงานส่งเสริม “โครงการพระราชดำริ” กระตุ้นด้วยแคมเปญ “โครงการ “ประชุมเมืองไทย อิ่มใจ ตามรอยพระราชดำริ” รณรงค์ให้เลือกโครงการพระราชดำริเป็นสถานที่หลักการจัดงานไมซ์ขององค์กรทั้งในและต่างประเทศ โดยได้พยายามเสนอหน่วยงานราชการ และบริษัทที่มีเครือข่าย ให้ไปทำซีเอสอาร์ พนักงานของทุกหน่วยงานจะได้ทั้งการเรียนรู้และข้อมูลการศึกษาหลายส่วนที่เป็นประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็นศูนย์พัฒนาการเรียนรู้โครงการพระราชดำริ โครงการหลวง โครงการแม่ฟ้าหลวง และอีกหลากหลายโครงการ



ข่าวที่ 5 “ครึ่งปีแรกททท.กวาดรางวัลตอกย้ำความสำเร็จในเวทีโลก”



ในปี 2560 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สร้างชื่อเสียงประเทศไทยกวาดรางวัลระดับโลกมากมาย ตอกย้ำความสำเร็จครองใจนักท่องเที่ยวนานาชาติ ล่าสุดเมื่อต้นเดือนมิถุนายน 2560 ทาง Hurun Report Inc. หน่วยงานวิจัยที่มีชื่อเสียงจากสาธารณรัฐประชาชนจีนประกาศในงาน  International Luxury Travel Market (ILTM)  2017 จัดณ นครเซี่ยงไฮ้   ให้ไทยคว้ารางวัลแหล่งท่องเที่ยวถึง 3 ประเภท ด้วยกันในฐานะประเทศน่าจดจำสำหรับนักท่องเที่ยวจีนผู้มีรายได้สูงที่เป็นช่วง Gen Y  (Millennials Luxury Travellers) รวมถึงชาวจีนกลุ่ม Luxury จากปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้  กว่างโจว เทียนจิน และเฉิงตู

ประเภท Most MemorableTravel Destinations : จังหวัดภูเก็ต ได้อันดับที่ 1 จากกลุ่มนักท่องเที่ยวกลุ่ม Gen Y ชาวจีนที่มีรายได้สูง และประเทศไทยได้อันดับที่ 6 จากนักท่องเที่ยวชาวจีนกลุ่ม Luxury

ประเภท Most Popular Summer / Autumn International Travel Destinations : จังหวัดภูเก็ต ได้อันดับที่ 2 จากกลุ่มนักท่องเที่ยวกลุ่ม Gen Y ชาวจีนที่มีรายได้สูง และจังหวัดภูเก็ต ได้อันดับที่ 1 จากนักท่องเที่ยวชาวจีนกลุ่ม Luxury

ประเภท Most Popular Winter / Spring International Travel Destinations : จังหวัดภูเก็ต ได้อันดับที่ 2 จากกลุ่มนักท่องเที่ยวกลุ่ม Gen Y ชาวจีนที่มีรายได้สูง และจังหวัดภูเก็ต ได้อันดับที่ 2 จากนักท่องเที่ยวชาวจีนกลุ่ม Luxury



นอกจากนี้ตลอดครึ่งปีแรก ททท.ยังคว้ารางวัลด้านท่องเที่ยวจากกลุ่มต่าง ๆ อาทิ Trip adviser มอบรางวัล Travellers' Choice ประจำปี 2560 ให้ภูเก็ตติด 1 ใน 25 อันดับจุดหมายปลายทองยอดนิยมของโลก “วัดโพธิ์” ติดอันดับสถานที่สำคัญยอดนิยมของโลก บริษัท Ctrip.com ออนไลน์เอเจนซี่ที่ทรงอิทธิพลสูงสุดของจีน มอบรางวัล Ctrip Best Tourist Destination of the Year Awards Ceremony 2559

 สำนักข่าว CNN จัดอันดับให้กรุงเทพฯ เป็น สวรรค์แห่งอาหารริมทาง หรือเมืองที่มีอาหารริมทาง (Street Food) ดีที่สุดในโลกต่อเนื่องจากเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน



 ช่วงที่ 2 ไปเที่ยวได้งานใกล้ ๆ กรุงเทพฯ ใน “โครงการอุทยานการอาชีพชัยพัฒนา” จ.นครปฐม และทำอย่างไรให้อารมณ์ดีได้ภายใน 2 นาที ส่วนข่าวฮ็อตมาฟังเกิดอะไรขึ้นบ้างกับแต่ละสายการบิน



@เที่ยวได้งานในอุทยานการอาชีพชัยพัฒนา นครปฐม



โครงการอุทยานการอาชีพชัยพัฒนา เป็นโครงการในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งมีความหลากหลายทางด้านการสอนอาชีพและการให้บริการแก่สังคมท้องถิ่น ตั้งอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ บริเวณตำบลบ่อพลับ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม

เป็นสถานที่สามารถเข้าไปเยี่ยมชม และเรียนรู้อาชีพต่าง ๆ ภายในโครงการได้ดำเนินกิจกรรมแยกเป็น  2 ส่วน คือ เป็นแหล่งให้วิทยาการและบริการวิชาการทางด้านอาชีพหลายรูปแบบแก่เยาวชน กับประชาชน อีกส่วนเป็นบริการทางสังคมแก่ท้องถิ่น ให้สามารถดำเนินตามแนวพระราชดำริส่งเสริมให้เห็นศูนย์วิชาการ และศูนย์ข้อมูลการพัฒนาอาชีพ แหล่งฝึกอาชีพอย่างมีประสิทธิภาพในระยะยาว

กิจกรรมที่ผู้เข้าไปเยี่ยมเยือนสามารถร่วมทำได้ ก็มี ร่วมทดลองฝึกอาชีพระยะสั้นรูปแบบต่าง ๆ ตามความสนใจ เช่น ทำอาหาร งานฝีมือ จัดดอกไม้ งานประดิษฐ์ จะรวมกลุ่มกับเพื่อน ๆ แล้วแจ้งจำนวนความสนใจที่จะไปร่วมทำกิจกรรม หรือจะไปชมโครงการอันเนื่องพระราชดำริด้านอื่น ๆ ก็ได้เช่นกัน

ภายในโครงการอุทยานการอาชีพชัยพัฒนา มีร้าน “ภัทรพัฒน์ ณ อุทยาน” บริการอาหารและเครื่องดื่ม ร้านกาแฟสด ร้านนวดเพื่อสุขภาพ รวมทั้งพื้นที่ส่วนกลางเหมาะกับการจัดเลี้ยงด้วยธีมเก๋ ๆ

          เหมาะกับการไปพักผ่อนใช้ชีวิตแบบช้า ๆ แล้วยังสามารถ “เที่ยวได้งาน” ไปพร้อม ๆ กันได้ ในการเลือกเป็นที่จัดประชุม หรือสัมมนาขนาดใหญ่ได้ด้วย เพราะมีห้องประชุมขนาดใหญ่ สามารถแบ่งได้เป็น 3 ย่อย รองรับงานจัดเลี้ยงสไตล์โต๊ะจีนได้ประมาณ 65 โต๊ะ และจุผู้เข้าร่วมงานได้ราว 700 คน ตามปกติจะได้รับความนิยมให้เช่าเป็นสถานที่จัดกิจกรรมหลากหลาย อาทิ งานสัมมนา จัดแต่งงาน และอื่น ๆ


          โครงการอุทยานการอาชีพชัยพัฒนา มีประโยชน์ต่อนักท่องเที่ยว และองค์กรภาครัฐและเอกชน ต่อสังคมในหลายด้าน ๆ สามารถสอบถามเพิ่มได้ที่ 034-270-280, 034-272-661-4



@เคล็ดลับ 2 นาทีอารมณ์ดีสู้งาน

ในวันที่มีเรื่องราวมากมายที่กระทบใจทำให้รู้สึกเศร้าเซ็งหรือหงุดหงิดโมโห

หรือหมดกำลังใจทำงานขึ้นมาดื้อๆ ลองทำกิจกรรมต่อไปนี้ภายใน นาทีจะช่วยผ่อนคลายจิตใจให้อารมณ์ดีขึ้น พร้อมกลับมาทำงานได้ค่ะ

- ดูภาพโปรด โดยเฉพาะภาพที่มักทำให้อมยิ้มหรือหัวเราะ เช่น ภาพถ่ายส่วนตัวกับครอบครัวหรือเพื่อนสนิท ภาพตลกในหนังสือเล่มโปรด หรือเว็บไซต์ที่เข้าไปดูบ่อยๆ

- รับแสงแดด เปิดหน้าต่างบานใกล้กับโต๊ะทำงาน หรือเดินไปยังบริเวณที่ได้รับแสงแดด เพราะแสงแดดจะกระตุ้นให้สมองหลั่งสารซีโรโทนิน ซึ่งเป็นสารสื่อประสาทที่ช่วยให้อารมณ์ดี

- เก็บโต๊ะทำงาน หรือชั้นวางของให้เข้าที่ วิธีนี้เป็นการใช้สติและความคิดไปจดจ่ออยู่กับกิจกรรมจัดของ เป็นเหมือนการฝึกสมาธิอย่างหนึ่ง จึงช่วยให้ผ่อนคลาย แถมเมื่อโต๊ะสะอาดเรียบร้อยยังช่วยเพิ่มอารมณ์ดีได้อีกทางด้วย

- คุยกับเพื่อนที่มีอารมณ์ขัน การหัวเราะช่วยลดระดับฮอร์โมนความเครียด เช่น คอร์ติซอล ขณะเดียวกันก็ช่วยเพิ่มสารเอนดอร์ฟิน (สารความสุข) ขึ้นได้

เพราะเมื่ออารมณ์ดีขึ้นแล้ว การทำงานก็กลับมามีประสิทธิภาพดังเดิม



ฟังข่าวท้ายชั่วโมง



ข่าวแรก“บินไทย-ไทยสไมล์-นกแอร์” สู้ยิบตา



บินไทยเปิดฤดูซื้อฝูงบิน28ลำ



นางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (ดีดี) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยภายหลังประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) การบินไทย เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.ที่ผ่านมา ว่า การบินไทยมีแผนที่จะจัดซื้อเครื่องบินใหม่จำนวน 28 ลำ ในระยะ 5 ปี (2560-2564) เพื่อทดแทนเครื่องบินเก่าเพื่อรักษาฝูงบินไว้ให้อยู่ในระดับ 100 ลำ แบ่งเป็นเครื่องบินของการบินไทย 19 ลำ และสายการบินไทยสมายล์อีก 9 ลำ ส่วนวงเงินจัดซื้อจะต้องกำหนดชนิดเครื่องบินก่อนจึงจะประเมินมูลค่าได้

ภายในเดือนกรกฎาคมนี้คาดที่ประชุมบอร์ดการบินไทยจะพิจารณาอนุมัติแผนจัดซื้อดังกล่าว ขั้นตอนต่อไปต้องเสนอสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) และคณะรัฐมนตรี (ครม.) ช่วงสิงหาคมนี้ จากนั้นจะเริ่มทยอยจัดซื้อตั้งแต่ไตรมาส 4 ของปีนี้เป็นต้นไป



ไทยสไมล์เพิ่มเที่ยวบินตรงภูเก็ตวันละ7เที่ยว 1 ก.ค.นี้

ทางด้าน สายการบินไทยสมายล์เติมรอยยิ้มเร่งทำการตลาด โดยประกาศเพิ่มเที่ยวบิน ไป-กลับ กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ)-ภูเก็ต ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2560 เป็นวันละ  7 เที่ยว ได้แก่เที่ยวบิน WE281/WE283 กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) – ภูเก็ต เที่ยวบิน WE282/WE284 กรุงเทพฯ ภูเก็ต - กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ)

          อีกทั้งยังย้ำว่าไทยสไมล์เป็นสายการบินที่หนึ่งของเอเชียแปซิฟิก การันตีด้วย 3 รางวัล จาก TripAdvisor Travellers’ Choice Awards 2017พร้อมบริการเต็มรูปแบบ (Full Service) ไม่ต้องจ่ายเพิ่มฟรี! น้ำหนักกระเป๋าถึง 20 กิโลกรัม ฟรี! อาหารว่างและเครื่องดื่ม ฟรี! เลือกที่นั่งโดนใจ สะสมไมล์กับรอยัลออร์คิดพลัส

สอบถามที่  www.thaismileair.com  Smile Call Center 1181 หรือ 02-118-8888 และ ตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารสายการบินไทยสมายล์ทุกแห่ง



“นกแอร์” เคว้งแผนขายหุ้นเพิ่มทุนปลดหนี้

ขณะที่ “นกแอร์” มีรายงานว่า หลังจากบอร์ด บมจ.การบินไทย มีมติไม่ซื้อหุ้นเพิ่มทุนนกแอร์ เพราะต้องการฟื้นฟูแผนพัฒนาการลงทุนการบินไทยให้เข้มแข็งมากกว่าปัจจุบัน นกแอร์ก็ตัดสินใจหันหัวเรือไปหานักลงทุนในจีน ซึ่งแสดงความสนใจจะเข้ามาซื้อหุ้นเพิ่มทุน แต่การเจรจาตอนนี้ยังไม่ได้ข้อยุติ เนื่องจากกลุ่มทุนต่างชาติขอถือครองสูงสุดตามกฎหมายไทย 49 % รวมทั้งการประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) นกแอร์เมื่อวันพุธที่ 14 มิถุนายน 2560 โดยมีนายสมใจนึก เองตระกูล เป็นประธาน ยังไม่ได้ตัดสินใจสรุปการขายหุ้นเพิ่มทุนแก่จีน แต่ได้มีมติให้ฝ่ายบริหารไปจัดทำแผนการเงินและการลงทุนให้ชัดเจนมากกว่าที่นำเสนอเข้าบอร์ดอีกครั้ง

ทั้งนี้นกแอร์เป็นสายการบินลูกของการบินไทยถือหุ้น 39.2 %  ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ปี 2558 ได้นำเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย แต่ผลประกอบการขาดทุนต่อเนื่องปีละกว่า 2,000 ล้านบาท



ข่าวที่สอง “แอร์เอเชียทำโปรบินมัลดีฟ1,990บาท

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย เปิดเผยว่า ไทยแอร์เอเชียเตรียมเปิดเส้นทางบินตรงใหม่ กรุงเทพ-มัลดีฟส์ ให้บริการบินทุกวัน เริ่ม 11 สิงหาคม 2560 เป็นต้นไป จึงทำราคาตั๋วโดยสารโปรโมชั่นสุดพิเศษ เริ่มต้นเที่ยวละ 1,990 บาท จองได้ตั้งแต่วันนี้–25 มิถุนายน 2560 แล้วนำไปเดินทางได้ตั้งแต่11สิงหาคม 2560 - 28 สิงหาคม 2561ซื้อตั๋วได้ทุกช่องทางจำหน่าย และที่ www.airasia.com






ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai