ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สมาคมภัตตาคารไทยบูมอาหารไทยผนวกขายวัฒนธรรมทั่วโลก-เปิดแผนแม่บท ททท.ปี'61

ไทยโหมอาหารผนวกวัฒนธรรมขายทั่วโลก
นายกหญิงภัตตาคารไทยลุยทำมาตรฐานใหม่
“ศุกร์หรรษา”ลดแจกใหญ่ที่คิงเพาเวอร์ศรีวารี
เปิดโร้ดแมฟททท.ปี’61เป้าท้าทายปีละ4ล้านล้าน
BPCGเครือบางจากซื้อหุ้นสตาร์ฯรุกพลังงานใหม่
ท้าเที่ยวข้ามภาคแห่เทียน-WomenJouneyก.ค.-ส.ค.
อิ่มใจประชุมช่วยชาติได้ที่ “ดอยตุง”เชียงราย

  สวัสดีเช้าวันอาทิตย์ที่ 18 มิถุนายน 2560 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz.ในรายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” (ฟังทางมือถือเลือก FM 97.0 หรืออ่านใน www.facebook.com/penroong ฟังย้อนหลังทาง youtube www.facebook.com/rauydauykhao) #gurutourza #thailandfest #AmazingThailand
ช่วงที่ 1 แฟนพันธุ์แท้เรื่องอาหารห้ามพลาดฟัง “คุณฐนิวรรณ์ กุลมงคล” นายกสมาคมภัตตาคารไทย จะมาปลุกจิตวิญญาณคนไทยให้หันมาฟื้นฟู “รากของอาหารและขนมไทย” ที่หล่อเลี้ยงเศรษฐกิจไทยมาหลายร้อยปี ปัจจุบันเมื่อการท่องเที่ยวเบ่งบาน อาหารไทยทำเงินเป็นกอบกำปีละกว่า 5 แสนล้านบาท ประการสำคัญยังสามารถใช้โอกาสนี้บอกเล่าเรื่องราวทางวัฒนธรรมผ่านอาหารไทยได้ด้วย ทั้งดีต่อใจ ดีต่อสุขภาพ คนไทยและชาวโลก
ฐนิวรรณ กุลมงคล
นายกสมาคมภัตตาคารไทย
“คุณฐนิวรรณ กุลมงคล”  นายกสมาคมภัตตาคารไทย เปิดเผยว่า การพัฒนามาตรฐานอาหาร เพราะรสชาติต้องอร่อย และต้องยกสู่สากล ทางสมาคมร่วมกับองค์การอาหารและยากระทรวงสาธารณสุข ทำมาตราฐานอาหารไทยในระดับสากล
ขณะนี้ผู้ประกอบการร้านอาหารของไทย ประเมินกลุ่มที่เปิดบริการอยู่ในห้างสรรพสินค้าจะมีประมาณ 10 % ได้มาตรฐานทั้งเรื่องเครื่องมือ อุปกรณ์ ความสวยงาม เป็นระเบียบ ครบตามเกณฑ์สากล
 แต่สิ่งที่ต้องทำให้ได้สูงสุดจะต้องเป็น “ความปลอดภัยในการบริโภค” ซึ่งมีอยู่ประมาณ 15 ข้อ ที่ทุกร้านอาหารจะต้องทำให้ได้ แต่ปัจจุบันยังทำกันได้ไม่ครบ เช่น ชั้นวางของต่ำกว่า 60 เซนติเมตร หากทำไม่ได้ก็ถือว่าผิดเกณฑ์สากล ที่ผ่านมาผู้ประกอบการโดยทั่วไปยังต้องร่วมมือกันปรับปรุง เพราะชื่อเสียงของไทยโด่งดังไปทั่วโลกเรื่อง STREET FOOD ในกรุงเทพมหานคร สร้างรายได้เข้าประเทศ
ขณะที่นักท่องเที่ยวที่มีรายได้สูงก็ต้องการบริโภคอาหารในร้านที่มีความปลอดภัยสูง ฉะนั้นจึงเป็นหน้าที่ของทุกฝ่ายต้องช่วยกันรักษามาตรฐานร้านอาหารให้ได้ระดับสูงตามเกณฑ์สากล

     สมาคมภัตตาคารอาหารไทยมีโครงการรณรงค์ให้เกิดความตื่นตัวด้วยการขอให้ หน่วยงานรับผิดชอบดูแลอย่าง กรุงเทพมหานคร เข้าไปให้ความรู้และควบคุมดูแล ส่วนสมาคมฯ มีสมาชิกผู้ประกอบการเอกชนจะพยายามอย่างเต็มที่ในการลงทุนทำร้านให้ได้มาตรฐานอยู่แล้ว เพียงแต่ร้านที่อยู่ในความดูแลของหน่วยงานต่าง  ๆแต่ไม่ได้เป็นสมาชิก ก็ต้องขอความร่วมมือช่วยกันนำผู้ประกอบการเข้ามาทำให้มาตรฐานที่ดีให้ได้ เพื่อประโยชน์ทางการส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศ
ขณะนี้ทางสมาคมมีโครงการรณรงค์ร้านอาหารขนาดพื้นที่ 200 ตารางเมตร ต้องมีมาตรฐาน GMP หมายถึง “ผู้บริโภค” ต้องสามารถตรวจสอบย้อนกลับไปได้ แหล่งวัตถุดิบมาจากไหน มีสารเคมีตกค้างหรือไม่ ทางสมาคมให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของผู้บริโภค นอกเหนือจากการร่วมมือกับ “การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย” (ททท.) โปรโมต “อาหารไทยก้าวไกลสู่ตลาดโลก”
การยกระดับมาตรฐานร้านอาหารและความปลอดภัยเป็นโครงการสำคัญสุด ๆ ที่จะต้องทำให้สำเร็จ
ตลอดปีนี้ทางคณะกรรมการกลุ่มประชารัฐ ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนโปรโมตโครงการ Amazing Thai Taste เพราะมีรายได้จากอาหารไทยปีละ 450,000 เป็น 500,000 ล้านบาท สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับร้านอาหาร ดังนั้นจึงขอความร่วมมือจากทุกฝ่ายช่วยกันรณรงค์อาหารไทยให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกรู้จักเมนูอาหารไทยเพิ่มมากขึ้น เช่น รู้จักต้มยำกุ้ง ก็ควรรู้จัก ต้มข่าไก่ แกงเขียวหวาน เพื่อวางแผนกินอาหารไทย ทั้งผัดไทย มัสมั่น เพื่อเพิ่มรายได้จากการใช้เงินของนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น เพื่อให้อาหารไทยเติบโตทางรายได้

นอกจากจะทำเรื่อง “ครัวไทยสู่ครัวโลก” ขยายเป็นวงกว้างในตลาดโลกแล้ว การร่วมมือกันของร้านอาหารภายในประเทศที่มีนักท่องเที่ยวทั่วโลกเข้ามาถึงถิ่นแล้วก็ควรจะช่วยกันประชาสัมพันธ์หรือแนะนำเมนูการเลือกรับประทานมากขึ้นกว่าเดิม เพราะมีความหลากหลายและสามารถกินได้ไม่ซ้ำในแต่ละวัน
การแข่งขันของร้านอาหารไทย ขณะนี้มีอาหารชาติอื่น โดยเฉพาะ “อิตาเลียน” เปิดวันละ 1 แห่ง รวมทั้งร้านญี่ปุ่น เกาหลี คู่แข่งในตลาดจึงเพิ่มมากขึ้นทุกวัน และมีผู้ประกอบการร้านไทยปิดกิจการ เนื่องจากมี “ร้านออนไลน์” เป็นทางเลือกใหม่เสิร์ฟถึงสำนักงานหรือหน้าบ้าน ส่งผลกระทบกับร้านอาหารที่ไม่ได้ปรับตัวเพราะลูกค้าหันไปใช้ดิลิเวอรี่แทน
สภาพสังคมไทยได้เปลี่ยนแปลงไปแล้ว จากครอบครัวแบบดั้งเดิมจะมีแม่บ้านทำอาหารแต่เดี๋ยวนี้คนออกไปทำงานนอกบ้าน การซื้อรับประทานจะถูกกว่า ดังนั้น  “ร้านอาหาร” จึงเป็นส่วนสำคัญกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ตามสภาพการคมนาคมและชีวิตที่เปลี่ยนไป ร้านอาหารจึงเพิ่มขึ้นมากมายตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ได้เป็นอย่างดี

ถึงแม้ร้านอาหารจะมีจำนวนมากขึ้นการแข่งขันรุนแรง สมาคมจะไม่เน้นการแข่งขันกันเองแบบเอาเป็นเอาตาย แต่จะมุ่งสร้างเครือข่ายความเป็นพันธมิตร แลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างกวัน แนะนำซัพพลายเออร์ ร่วมกันจัดซื้ออุปกรณ์และวัตถุดิบในกลุ่มจะได้ต่อรองราคาดีกว่า เป็นประโยชน์ที่วินวินกัน
คุณฐนิวรรณ์  “นายกสมาคมภัตตาคารไทย” ย้ำว่าขณะนี้ได้เปิดธุรกิจเป็นแบรนด์อาหารเพิ่มอีกแบรนด์ เพราะมีโอกาสได้ทำงานร่วมกับองค์การอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข มานานกว่า 10 ปี ได้เห็นข้อมูลตลอดเวลาว่าคนไทยเป็น “โรคอ้วน” โดยส่วนใหญ่ระหว่างประชุมสัมมนา ก็รับประทานเค้ก คอฟฟี่เบรกกับอาหารสไตล์ครีม ๆ นมเนย จำนวนมาก

ดังนั้นจึงได้คิดวิธีรณรงค์คนไทยที่ประชุม สัมมนา หันมาเลือก “รับประทานของว่างขนมไทย” ช่อม่วง ล่าเตียง คนรุ่นใหม่ในบ้านเราตอนนี้แทบจะไม่รู้จักเลย และเพื่อหาทางออกที่ดีให้แก่ผู้บริโภคคนรุ่นใหม่ให้มีชีวิตดี ๆ ทั้ง 2 เรื่อง คือ สุขภาพ และเรียนรู้วัฒนธรรมไทยควบคู่กันไปได้ ผ่านเรื่องราวของ “ขนมและอาหารไทย” ซึ่งควรจะนำเข้ามาอยู่ในชีวิตประจำวันของคนไทยยุคใหม่มากขึ้น แต่ผลจากการที่ขนมไทยโบราณและสไตล์ชาววังหาแหล่งซื้อได้ยาก ทางดิฉันจึงลุกขึ้นมาทดลองผลิตโดยใช้เวลามาแล้ว 2 ปี ใช้ชื่อแบรนด์ “กล่องทิพย์” บริการส่งถึงทุกสถานที่ทั้ง อาหารว่าง และอาหารกลางวัน งานประชุมสัมมนา เพื่อคืนสู่วัฒนธรรมอาหารไทย ทั้งแบบสำรับไทย และอาหารไทยชาววัง ส่วนขนมไทยส่งแบบดิลิเวอรี่ สั่งเพียง 10 กล่อง ก็มีบริการจัดส่งถึงที่หมาย เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ได้เรียนรู้ขมกับอาหารไทย

เพราะอาหารไทยชาววังมีความปรานีตและดีต่อสุขภาพ ทางแบรนด์ “กล่องทิพย์” จึงเน้นทำอาหารว่างไทยชาววังบรรจุกล่อง (SNAX BOX)
สนใจสามารถสั่งจองซื้อได้ พิมพ์กล่องทิพย์ จะมีเฟซบุ๊คซึ่งมีรายละเอียดครบวงจรให้เข้าไปสั่งซื้อได้ และเมื่อเดือนเมษายน 2560 ยังได้เปิด “ร้านอาหารกล่องทิพย์” ตรงซอยจรัญสนิทวงศ์ 94 เพื่อให้ผู้บริโภคไปใช้บริการอยู่ในช้อปปิ้งมอลล์ เล็ก ๆ มีเมนูอาหารจานเดียว อาหารชาววัง สามารถติดต่อสอบถามทาง”คุณสามารถ” ผู้จัดการร้านกล่องทิพย์ได้ที่ 080-599-4344
ส่วนแพกเกจจิ้งอาหารกล่องทางโรงแรมหรือผู้จัดงานสัมมนาสามารถสั่งแล้วนำไปแช่แข็งไว้แล้วนำมาอุ่นด้วยไมโครเวฟเพียง 5 นาที ก็จะได้อาหารไทยรสชาติและความอร่อยปกติเหมือนการสั่งกินในร้านกล่องทิพย์นั่นเอง


เป้าหมายหลักต้องการให้คนไทยหันมาเลือกรับประทานอาหารไทย เผยแพร่วัฒนธรรม วิถีไทย ผ่านอาหารไทยสร้างความแข็งแรง ยั่งยืน เป็นอุตสาหกรรมสำคัญนำรายได้เข้าประเทศจากทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวทั่วโลกที่กำลังเพิ่มขึ้นทุกปี

ฟังข่าวช่วงแรก
ข่าวที่ 1 “ศุกร์หรรษาช้อปลดแหลกที่ คิง เพาเวอร์ ศรีวารี”
ห้ามพลาดงานSale พิเศษต้อนรับฤดูช้อปครึ่งปีหลัง ได้ที่ “คิง เพาเวอร์ คอมเพล็กซ์ ศรีวารี” กับมหกรรม  “8 ศุกร์หรรษา ลดสูงสุด 30%” เอาใจนักช้อปก่อนหยุดสุดสัปดาห์เฉพาะวันศุกร์เท่านั้น เริ่มตั้งแต่วันนี้- 28 กรกฎาคม 2560 นี้ มหกรรมลดสินค้าคุณภาพเลิศพร้อมโปรโมชั่นมากมายที่นำมามอบให้ลูกค้าคนไทย และสมาชิก คิง เพาเวอร์ เลือกได้เลยอีก 5 สิทธิ์
1.เพียงแค่ลงทะเบียนซื้อสินค้า ก็รับไปเลยคูปองส่วนลดมูลค่า 800 บาท เพื่อซื้อสินค้าราคา 2,500 บาทขึ้นไป 2.ส่วนลดสูงสุด 30% สำหรับสินค้าที่ร่วมรายกา 3.รับฟรีทันที Gift Voucher 2,000 บาท เมื่อซื้อสินค้าครบ 28,000 บาท พิเศษเมื่อช็อปครบ 28,000 บาทติดต่อกัน 8 สัปดาห์ สัปดาห์สุดท้ายรับ Gift Voucher เพิ่มเป็น 5,000 บาท
4.รับฟรีทันที Gift Voucher มูลค่า 50,000 บาท เมื่อมียอดช็อปสูงสุด ตั้งแต่ 800,000 บาทขึ้นไป (1 รางวัล / สัปดาห์) 5.พิเศษสุดสำหรับลูกค้า Top Spender ลุ้นแพ็กเกจล่องเรือสำราญ Royal Caribbean เส้นทาง สิงคโปร์-มาเลเซีย เมื่อสะสมยอดซื้อสูงสุด ทุกวันศุกร์ตลอดรายการ ตั้งแต่ 1,800,000 บาทขึ้นไป
สอบถามได้ที่คอลเซ็นเตอร์ 1631 หรือดูได้ที่ www.kingpower.com

ข่าวที่ 2 “เปิดโร้ดแมฟททท.ปี’61เป้าท้าทายปีละ4ล้านล้านบาท”
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) รายงานว่า ระหว่างวันที่ 16-19 มิถุนายน 2560 นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท.ได้ประชุมผู้บริหารสำนักงาน ททท.ในประเทศและทั่วโลก เพื่อระดมสมองเดินหน้าแผนแม่บทการท่องเที่ยว 5 ปี ระหว่างปี 2561-2564 ภายใต้หัวข้อ “ทันโลก ทันสมัย การท่องเที่ยวไทย 4.0” ประเทศไทยเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมอย่างยั่งยืน ด้วยคอนเซ็ปต์ “Preferred Destination Preferred Destination Preferred Destination” : แหล่งท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวต่างชาติและคนไทยนึกถึงและเลือกมาท่องเที่ยวเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก
ตามเป้าหมายเมื่อสิ้นสุดแผนระยะ 5 ปี 2564 ประเทศไทยจะต้องทำรายได้ 1ใน 7 ของโลก นำเงินจากทั่วโลกเข้าประเทศรวม 4 ล้านล้านบาท จากนักท่องเที่ยวต่างชาติ 40 ล้านคน ควบคู่กับการกระตุ้น “การเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศของคนไทย” ให้ได้ไม่ต่ำกว่า 200 ล้านคนครั้ง
จากจุดเริ่มของแผนปีแรก 2560 ได้ตั้งเป้าหมายรายได้จากการท่องเที่ยวไม่ต่ากว่า 3ล้านล้านบาท ยกระดับ “อันดับความสามารถในการแข่งขัน ด้านการท่องเที่ยว ไม่ต่ำกว่าอันดับที่ 30 ของโลก
ภารกิจสำคัญในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ตามปีงบประมาณ 2561 ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2560 นั้น ททท.ต้องร่วมมือกันภายในและสร้างเครือข่ายบูรณาการทำงานกับทุกฝ่ายทั้งในและต่างประเทศ พัฒนาการท่องเที่ยวยั่งยืน ด้วยวิธีให้ความสาคัญกับเรื่องการกระจายผลประโยชน์ให้กับคนในท้องถิ่นอย่างเท่าเทียมกัน ให้ความสำคัญกับการท่องเที่ยวที่มีส่วนช่วยอนุรักษ์วิถีชีวิตและทรัพยากรของชุมชน สร้างความภาคภูมิใจในท้องถิ่น ทำให้คนในชุมชนได้เข้ามามีส่วนร่วมในการจัดการกับทรัพยากรของตนเอง
ควบคู่กับการเดินหน้าแนวคิด “การท่องเที่ยว ... เป็นเครื่องมือช่วยลดความเหลื่อมลาทางสังคมจากการกระจายรายได้สู่ชุมชน เสริมสร้างการเรียนรู้ ช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีของคนภายในประเทศและระหว่างประเทศ”
ภายใต้วางแผนและพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวในภาพรวมขับเคลื่อนการตลาดปี 2561 ใน 6 แผนหลัก ประกอบด้วย
1.บริหารแหล่งท่องเที่ยวกาหนดมาตรฐานและกฎระเบียบ จัดโซนแหล่งท่องเที่ยว
2.ผลักดันมาตรการเชิงนโยบาย เช่น มาตรการภาษี วีซ่า วันหยุดพิเศษ
3. ให้ความช่วยเหลือแก่นักท่องเที่ยว รับเรื่องร้องเรียน
4.บริหารความปลอดภัยด้านการท่องเที่ยว
5.พัฒนาบุคลากรด้านการท่องเที่ยว
6.บริหารกรอบความร่วมมือระหว่างประเทศด้านการท่องเที่ยว

ข่าวที่ 3 “ททท.ชวนปั่นเที่ยวรักษ์โลก8เส้นทางแพร่-น่าน”

นางสาวเอิบลาภ ศรีภิรมย์ ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ กล่าวว่า  เชิญชวนนักท่องเที่ยว และผู้สนใจร่วมกิจกรรม IGreen ICare“จิตอาสา ลดโลกร้อน” ในเส้นทางจักรยาน Bike Green Love แพร่-น่านขานรับกลยุทธ์ที่  ททท.ได้นำเสนอแนวคิด 7Greens ตลอดฤดูท่องเที่ยวหน้าฝน  พิเศษสำหรับนักท่องเที่ยว 200 คนแรก เมื่อเลือกปั่นจักรยานในเส้นทางจักรยาน“ Bike Green love แพร่-น่าน” เพียง 1 เส้นทาง ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 15 กันยายน 2560 แล้วถ่ายรูปพร้อมแชร์การทำกิจกรรม IGreen ICare “จิตอาสา ลดโลกร้อน”  ใน Facebook ของตนเอง แจ้งส่งชื่อและที่อยู่ทาง line : @tatphrae  ทาง ททท.สำนักงานแพร่ได้จัดเตรียมของที่ระลึกไว้แจกเพียบ มีทั้ง ขวดน้ำดื่มพร้อมขาจับอะลูมิเนียมเพื่อใช้วางขวดน้ำ และถุงผ้าลดโลกร้อน
โดยได้คัดเลือกเส้นทางปั่นจักรยานท่องเที่ยวชมธรรมชาติ วิถีชีวิต วัฒนธรรม 8 เส้นทาง ประกอบด้วย แพร่ 4  เส้นทาง น่าน 4 เส้นทาง  นักท่องเที่ยวขาปั่นทั้งหลายสามารถขอรับคู่มือเส้นทางจักรยาน“ Bike Green love แพร่-น่าน” ได้ที่ ททท.สำนักงานแพร่ อ.เมือง จ.แพร่ และศูนย์บริการนักท่องเที่ยวเทศบาลเมืองน่าน อ.เมือง จ.น่าน โทร.054-5211๒๗ , Line@ : Tatphrae หรือค้นข้อมูลเพิ่มเติมจากแอพพลิเคชั่น Go2 phrae-nan และ Facebook fanpage : Tatphrae
นักท่องเที่ยวที่รักการ “ปั่น”ไปพร้อมๆ กับชมแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม ล้ำค่าด้วยวิถีชีวิตและวัฒนธรรมแพร่-น่าน ได้ชิมอิ่มอร่อยกับอาหารท้องถิ่น ช้อปปิ้งสินค้าหัตถกรรมพื้นเมือง และจัดกิจกรรมเปิดประสบการณ์ให้นักท่องเที่ยวเข้ามามีส่วนร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมคืนกำไรสู่สังคมด้วยการเที่ยวอย่างมีคุณภาพ
ข่าวที่ 4 “บีพีซีจีเครือบางจากร่วมทุนสตาร์ฯหวังรายได้พุ่ง”
นายบัณฑิต สะเพียรชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) ในเครือ บมจ.บางจาก คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า ในการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2560 ที่มีนายพิชัย ชุณหวชิร ประธานกรรมการบริษัทฯ เป็นประธานร่วมกับคณะกรรมการ ฝ่ายบริหาร และผู้ถือหุ้น มีมติอนุมัติให้บีพีซีจีเข้าซื้อหุ้นบริษัทสตาร์ เอ็นเนอร์ยี่ กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด (Star Energy Group Holdings Pte.Ltd.) 33.33% เพื่อใช้เงินลงทุนรวมไม่เกิน 357.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 12,341 ล้านบาท ร่วมลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนใต้พิภพในอินโดนีเซีย ตามขั้นตอนหลังจากทำการซื้อขายหุ้นเรียบร้อยแล้ว สามารถรับรู้ส่วนแบ่งกำไรได้ทันที
ผลดีในการลงทุนครั้งนี้จะทำให้บีพีซีจีมีกำลังการผลิตไฟฟ้าเพิ่มขึ้นจากปัจจุบันเกือบ 2 เท่า เพราะโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนใต้พิภพที่ใหญ่ที่สุดของอินโดนีเซีย มีกำลังการผลิตรวม 995 เมกะวัตต์ ที่บีซีพีจีมีส่วนอยู่ 182 เมกะวัตต์ โดยโครงการทั้งหมดจำหน่ายไฟฟ้าและไอน้ำที่ผลิตได้ให้แก่การไฟฟ้าอินโดนีเซีย (PLN) ภายใต้สัญญาระยะยาว
รวมทั้งบีซีพีจีจะมีโอกาสส่งพนักงานไปร่วมทำงานเพื่อเพิ่มความรู้และประสบการณ์ของบริษัทฯ ในธุรกิจพลังงานความร้อนใต้พิภพ เป็นการพัฒนาศักยภาพในอนาคตด้วย

ข่าวที่ 5 ท้าเที่ยวข้ามภาค“แห่เทียน-Women Jouney”ก.ค.-ส.ค.นี้
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) รายงานช่วงครึ่งปีหลัง ททท. 5 ภูมิภาค ได้เพิ่มความถี่ในการใช้โครงการ “ท้าเที่ยวข้ามภาค” กระตุ้นคนไทยออกไปเที่ยวข้ามภาค ไปสัมผัสกับความแตกต่างของแต่ละท้องถิ่น ออกไปแลกเปลี่ยน Local Experience ใหม่ๆ ประสบการณ์ต่างๆ สัมผัสความแตกต่างของวัฒนธรรมพื้นถิ่น และความแตกต่างของธรรมชาติ
ในเดือนกรกฎาคม จะมีงานประเพณียิ่งใหญ่ “แห่เทียนพรรษา” ที่แต่ละภาคสามารถท้าไปเที่ยวยังชุมชนต้นเทียนภาคอีสาน เรื่อยไปจนถึงสิงหาคม นี้ ตลอดทั้งเดือน ททท.จัดทำโครงการ “Weomen Jouney” ให้สิทธิพิเศษนักท่องเที่ยวผู้หญิงได้รับสิทธิพิเศษทั้งแพกเกจท่องเที่ยว ช้อปปิ้ง สปา และโปรแกรมการดูแลสุขภาพแบบครบวงจร ขณะนี้เอกชนกำลังทยอยทำแคมเปญรองรับเดือนแห่งผู้หญิงท่องเที่ยว
โดยเฉพาะกลุ่มผู้หญิงถือเป็นนักท่องเที่ยวคุณภาพ เพราะมีกำลังซื้อและมีอำนาจในการตัดสินใจสูง และกลุ่ม Silver Age เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีศักยภาพในการใช้จ่าย และมีเวลาท่องเที่ยว
สำหรับโครงการ “ท้าเที่ยวข้ามภาค” ททท.ตั้งเป้าเจาะลึกตลาดเป้าหมาย 3 กลุ่มหลัก เดินทางท่องเที่ยวข้ามภาคกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น ได้แก่
กลุ่ม GEN Y ท้าลุยข้ามภาคไปท้าพิสูจน์ ของดีของเด็ดในภาคต่างๆ ท้าคนฝั่งทะเลข้ามภาคมาปีนเขา ท้าเด็กดอยมาโต้คลื่นกับเด็กทะเลที่ภาคใต้ ท้าคนรักหมูย่าง เมืองตรังมากินหมูยอสุดแซ่บที่ภาคอีสาน
กลุ่ม Women ท้าให้เที่ยวข้ามภาคออกไปใช้เวลาคุณภาพ กับตัวเอง เที่ยวข้ามพื้นที่ไปช้อป ใช้ชีวิตชิคๆ เก๋ไก๋ ไม่เหมือนใคร

กลุ่ม Sliver Age ท้าก๊วนรุ่นใหญ่ หัวใจวัยสะรุ่น ให้ชวนเดอะแก๊งค์ ออกไปซิ่ง ข้ามภาคยกก๊วน ทั้งก๊วนกิน ก๊วนกอล์ฟ ก๊วนบุญ ก๊วนแด๊นซ์ ให้สุดสวิงริงโก้ เรียกว่าเที่ยวจนลืมวัย
โดยกลยุทธ์หลักจะมุ่งเน้นให้ GEN Y เป็นผู้สร้างเครือข่ายใยแมงมุมผ่าน Social Network

ข่าวที่ 5 “ผู้นำทอท.จ่อเปิดประมูลเสรีสัมปทานสุวรรณภูมิปลายปี60”
ดร.นิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่  บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) “ทอท.” กล่าวว่า วางแผนงานอนาคตหลังขยายพื้นที่อาคารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเฟส 2  จะเริ่มทยอยเปิดประมูลเสรีสัมปทานสัญญาพื้นที่ปลอดอากร พื้นที่เชิงพาณิชย์ พื้นที่ Common use ครั้งใหม่ในอีก 6 เดือนข้างหน้า อาจเป็นภายในสิ้นปี 2560 หรือต้นปี 2561
โดย ทอท. พร้อมทั้งจะนำบทเรียนจากอดีตมาปรับปรุง โดยเตรียมจัดระเบียบขั้นตอนให้สังคมเข้าใจง่าย ๆ ตรงกันเพื่อลดความขัดแย้งทางความคิดลง ตามหลักปฏิบัติจะต้องเปิดประมูลสัมปทานทั้งสองส่วนล่วงหน้าก่อนเปิดบริการเฟสใหม่ 1-2 ปี นั่นคืออย่างเร็วที่สุดปลายปี 2560 หรือต้นปี 2561
สำหรับกรอบเวลาตามแผนพัฒนาการลงทุนโครงการขยายพื้นที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเฟส 2 ทอท.จะทำให้แล้วเสร็จช่วงพฤศจิกายน 2562 กำหนดเปิดใช้บริการอย่างเป็นทางการปี 2563 ซึ่งสัญญาระหว่าง ทอท.กับกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ จะสิ้นสุดพอดี
 ส่วน “วิธีการคำนวณ” การใช้ประโยชน์จากพื้นที่เพื่อการจำหน่ายสินค้าดิวตี้ฟรีและเชิงพาณิชย์ ตามแผนขยายท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเฟส 2  ขนาดพื้นที่ใช้สอยในอาคารผู้โดยสารเพิ่มขึ้นจากเมื่อ 10 ปีก่อนแน่นอน แต่จะเข้าตาม“พระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ให้เอกชนเข้าร่วมงานหรือดำเนินการในกิจการของรัฐ พ.ศ. 2535”  มีมูลค่าการลงทุนเกิน 1,000 ล้านบาท หรือไม่ จะจ้างผู้เชี่ยวชาญการประเมินสรุปใหม่อีกครั้ง
เบื้องต้นการเปิดประมูลรอบใหม่จะพิจารณาสัมปทานบริหารพื้นที่ภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิทั้งเฟส 1-2 เพียง  1 รายเดียวเท่านั้น
ดร.นิตินัยย้ำว่าในช่วงปี 2559 เรื่อยมาจนถึงครึ่งปีแรก 2560 ทอท.ถูกกระแสโจมตีอย่างหนักโดยการรื้อฟื้นเรื่องเก่าในอดีตที่ ทอท.เคยชี้แจงมาแล้วหลายครั้งถึงการดำเนินงานตามขั้นตอนอย่างชัดเจน กรณีให้สัมปทานกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ผู้ชนะการประมูลได้สิทธิบริหาร “พื้นที่ร้านค้าปลอดอากร” (duty free) และ “พื้นที่เชิงพาณิชย์” รวมถึงจุดส่งมอบสินค้า (pick up counter) ในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เรื่อยไปจนถึงกรณีถูกโจมตีประเด็นการติดตั้ง “ระบบรายงานยอดขาย-Point of Sale : POS” และการลงทุนเข้าข่าย “พระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ให้เอกชนเข้าร่วมงานหรือดำเนินการในกิจการของรัฐ พ.ศ. 2535” นั้น
ตลอดสัญญาธุรกิจทั้ง ทอท.และกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ต่างดำเนินการตามขั้นตอนโดยผ่านกระบวนการตรวจสอบจากหลายหน่วยงานที่มีหน้าที่รับผิดชอบได้ชี้ขาดทุกข้อสงสัยตั้งแต่อดีตมาจนถึงปัจจุบัน เพื่อยืนยันความจริงตามสิทธิและการปฏิบัติตามทุกเงื่อนไขสัญญาระหว่างรัฐพึงกระทำกับเอกชน นำประโยชน์สูงสุดคืนสู่รัฐมาตลอด

ช่วงที่ 2 ทำให้ชีวิตคือการท่องเที่ยว เรียนรู้ความแปลกใหม่ ทริปนี้แนะนำให้ไป “โครงการดอยตุง (พื้นที่ทรงงาน) อันเนื่องมาจากพระราชดำเริ สุขภาพ และข่าวฮ็อตในรอบสัปดาห์

@อิ่มใจได้เที่ยว“โครงการพัฒนาดอยตุงฯ เชียงราย”

ได้เวลาเก็บกระเป๋าพาทีมงานในองค์กรออกไป ประชุมเมืองไทย อิ่มใจ  ใน โครงการพระราชดำริ” โครงการแรก “โครงการพัฒนาดอยตุง (พื้นที่ทรงงาน) อันเนื่องมาจากพระราชดาริ จ.เชียงราย” สามารถไปใช้สถานที่จัดประชุมและสัมมนาพร้อม ๆ กับร่วมทำกิจกรรมที่มีคุณค่าแก่ชีวิตของเรา
สามารถที่จะนำเพื่อนพ้องน้องพี่ในแต่ละองค์กร “กิจกรรมศึกษาดูงาน” ได้ถึง 4 ส่วน คือ 1.ศึกษาดูงานและเรียนรู้เกี่ยวกับการพัฒนาที่ยั่งยืน การทาธุรกิจ เพื่อสังคม การฟื้นฟูสิ่งแวดล้อม และการพัฒนาคนผ่านการพูดคุยแลกเปลี่ยน ฟังบรรยายจากคนในพื้นที่
2.ชมหอแห่งแรงบันดาลใจ ซึ่งมีนิทรรศการที่ถ่ายทอดแนวพระราชดาริ พระราชจริยวัตร และพระราชกรณียกิจของราชสกุลมหิดล
3.ชมศูนย์ส่งเสริมเกษตรกรรม อาทิ ป่าเศรษฐกิจ งานเพาะเนื้อเยื่อ กาแฟ ไม้กระถาง ไม้ประดับจากต่างประเทศ
4.ชมกระบวนการผลิตงานฝีมือชาวเขา ณ ศูนย์ผลิตและจาหน่ายงานมือ อาทิ การทอผ้าและพรม การทาเซรามิก กระดาษสา และการคั่วกาแฟ
หรือจะเลือกทำ “กิจกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อม” แต่ละหน่วยงานสามารถพาทีมไปทำเรื่องดี ๆ ด้วยกั้นทั้ง  การร่วมกิจกรรมทาฝายชะลอน้า ร่วมทำแนวกันไฟ

และเต็มอิ่มกับ “กิจกรรมสันทนาการ” ที่จะได้สัมผัสกลิ่นอายชุมชน ในวิถีชีวิตชนเผ่าและเยี่ยมชมบ้านของชาวบ้านในพื้นที่รอบโครงการฯ แล้วลองไปเก็บเมล็ดกาแฟ และแมคคาเดเมีย พืชเศรษฐกิจดอยตุง ใช้ชีวิตสโลไลฟ์เดินชมเรือนเพราะชาไม้กล้าและทดลองปลูก ชมความงามของพระตาหนักดอยตุง ดอกไม้ ณ สวนแม้ฟ้าหลวง แล้วแวะไปสักการะพระบรมธาตุทอง เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต
“สิ่งอำนวยความสะดวกด้านการจัดประชุม” (MICE FACILITIES)  ภายในโครงการพัฒนาดอยตุง   ประกอบด้วย ห้องพัก รองรับได้สูงสุด 104 คน ห้องประชุม 3 ห้อง รองรับได้สูงสุด 100 คน ห้องอาหาร 3 ห้อง สามารถจัดเลี้ยงได้สูงสุด 250 คน ดอยตุงไลฟ์สไตล์ จำหน่ายสินค้าหัตถกรรมโดยชาวดอยตุง
บริการมุมสบายสไตล์ดอยตุงที่ คาเฟ่ดอยตุง และร้านต้นไม้ดอยตุง สอบถามได้ที่ 053-767-7001, 053-767-7043 หรือดูรายละเอียดที่ www.doitung.org , www.maefahluang.org

@เปลี่ยนความกังวลให้กลายเป็นคนยิ้มง่าย
ผู้ที่มีอาการกระสับกระส่าย ไม่มีสมาธิ หงุดหงิดง่าย ย้ำคิดย้ำทำในบางเรื่อง หากคุณกำลังเผชิญอาการเหล่านี้ ให้สันนิฐานว่าอาจเกิดจากภาวะวิตกกังวล จึงแนะนำให้ลองทำกิจกรรมต่อไปนี้ แล้วคุณจะกลายเป็นคนยิ้มง่ายได้เลย
1. ออกกำลังกายให้เหงื่อออก งานวิจัยชิ้นหนึ่งพบว่า ผู้มีภาวะวิตกกังวลมีสารกาบา (GABA-Gamma-Aminobutyric Acid) อยู่ในระดับต่ำ แนะนำให้ผู้ป่วยไปออกกำลังกาย เช่น ฝึกโยคะ เพราะจะทำให้ระดับกาบาในร่างกายเพิ่มขึ้น ทำให้จิตใจสงบขึ้น
2. หายใจเข้า-ออก ให้ช้าและลึก โดยหายใจเข้านับ 1-5 สังเกตว่าระหว่างหายใจเข้าท้องพองออก จากนั้น กลั้นลมหายใจ นับ 1-3 แล้วหายใจออก นับ 1-5 นับเป็น 1 ครั้ง ทำ 5 ครั้ง
3. กินบริเวอร์ยีสต์ คือยีสต์  ซึ่งอุดมไปด้วยไบโอติน หรืออิโนซิทอล (Inositol) งานวิจัยชิ้นหนึ่งพบว่า สารเสริมอาหารที่มี อิโนซิทอล ช่วยลดความรุนแรงและความถี่ของภาวะวิตกกังวลได้ดีเท่ากับการใช้ยาต้านโรคซึมเศร้า
4. กินน้ำมันปลา งานวิจัยชิ้นหนึ่งให้อาสาสมัครกินน้ำมันปลา วันละ 3 กรัม นาน 3 เดือน พบว่า ความเครียด ความวิตกกังวลลดลง เมื่อเทียบกับผู้ที่กินยาหลอก แต่ทั้งนี้ต้องปรึกษาแพทย์ผู้เชียวชาญก่อนทุกครั้ง
5. เข้าหาศาสนา การศึกษาในผู้ใหญ่ จำนวน 718 คน พบว่า ผู้หญิงที่ไม่สนใจศาสนา มีภาวะวิตกกังวลมากกว่าผู้ที่เข้าศาสนา 3 เท่า จึงแนะนำให้ทุกคนมีปฏิสัมพันธ์ทางสังคม คือ ไปวัดหรือ ไปศาสนสถานตามศาสนาที่ตนนับถือ
เพื่อลดความวิตกกังวลและช่วยเพิ่มรอยยิ้มที่สดใสให้ตัวเอง เราสามารถเลือกที่จะมีความสุขได้เสมอทุกอย่างอยู่ที่เราเลือก

ฟังข่าวท้ายชั่วโมง
ข่าวแรก “เที่ยววิถีไทยในสนามกอล์ฟเพียง999บาท”
นางสุจิตรา จงชาณสิทโธ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่าจับมือกับ ฝ่ายสื่อสารองค์กรและกิจการเพื่อสังคม บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) สนับสนุน "อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ - พีทีที เอ็กซ์คลูซีฟ กอล์ฟ 2017" กอล์ฟราคาประหยัด 999 บาท สนาม 2 กำหนดดวลวงสวิงกันในวันศุกร์ที่ 30 มิ.ย. 60 ณ สนามบางปะกง ริเวอร์ไซด์ นับเป็นกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวตามแคมเปญ "ท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋ สไตล์ลึกซึ้ง" ที่มี บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เข้าร่วมสนับสนุนด้วยทั้งนักกอล์ฟแอลพีจีเอ.และนักกอล์ฟสมัครเล่น

ข่าวที่สอง “4จังหวัดภาคเหนือลุยจัดแรลลี่วิถีล้านนา”
กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน1 รายงานว่า ได้จัด "แรลลี่ 4 จังหวัด สัมผัสมนต์เสน่ห์ล้านนา" ชวนปั่นจักรยานแรลลี่ 2 วัน 1 คืน ใน 4 จังหวัด 4 สไตล์ 4 ชุมชน ตั้งเป้าโปรโมทการท่องเที่ยวโดยชุมชน สร้างรายได้- ความยั่งยืนและความภูมิใจแก่ท้องถิ่น ยังมีอีก 2 สนามให้ร่วมสนุกช่วง 24-25 มิถุนายน และ 1-2 กรกฎาคม นี้ สมัครได้ที่สำนักงานทางการท่องเที่ยวและกีฬาใน 4 จังหวัด คือ เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน ลำปางและลำพูน หรือโทร 053-711-805 และ 086-882-5110 และติดตามได้ที่ Facebook Fan page : "แอ่วเหนือ ม่วนใจ"

โครงการ"แรลลี่ 4 จังหวัด สัมผัสมนต์เสน่ห์ล้านนา...แอ่วเหนือม่วนใจ๋ ชื่นชมวิถีไทย สุขใจวิถีล้านนา" เป็นการแข่งขันกีฬาปั่นจักรยานแรลลี่ 2 วัน 1 คืน ใน 4 จังหวัด 4 สไตล์ 4 ชุมชน ช่วงปลายเดือนมิถุนายนนี้ ประกอบด้วย สนามที่ 3 บ้านสามขา ตำบลหัวเสือ อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปางในวันที่ 24-25 มิถุนายน 2560 และสนามที่ 4 บ้านเมืองปอน ตำบลเมืองปอน อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน วันที่ 1-2 กรกฎาคม 2560
 ส่วนที่แข่งเสร็จไปแล้วคือ สนามที่ 1 ชุมชนไทลื้อบ้านออนหลวย ตำบลออนเหนือ อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 10-11 มิถุนายน 2560 ที่ผ่านมา สนามที่ 2 บ้านธิ ตำบลบ้านธิ อำเภอบ้านธิ จังหวัดลำพูน ในวันที่ 17-18 มิถุนายน 2560
เป็นการกระตุ้นตลาดท่องเที่ยวด้วย "โครงการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพCBT การท่องเที่ยวโดยชุมชน" ประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ถึงแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ ที่มีการจัดการท่องเที่ยวโดยชุมชนสร้างรายได้แก่ชุมชนท้องถิ่น ตลอดจนส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยให้ยั่งยืน เพิ่มมูลค่า สร้างความสมดุลในด้านเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม

ข่าวที่สาม "ททท.นำทีมจัดยิ่งใหญ่กิจกรรมทางน้ำฉลอง50ปีอาเซียน"
นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรม ททท. กล่าวว่า ได้ร่วมกับกองทัพเรือประชุมเตรียมการสนับสนุนการจัดมหกรรมทางเรือนานาชาติ ฉลองครบรอบ 50 ปี การก่อตั้งอาเซียน ระหว่าง 13-22 พฤศจิกายน 2560 จะจัดกิจกรรมทั้งทางทะเลและบนบกในจังหวัดชลบุรี  เช่น การสวนสนามทางเรือนานาชาติ การฝึกผสมแบบพหุภาคี กองทัพเรืออาเซียน และใกล้เคียง เทศกาลอาหารทะเล การแสงพลุ กิจกรรมลานวัฒนธรรม การแสดงดนตรี
ส่วนจัดกิจกรรมการท่องเที่ยวทางน้ำฉลองครบ 50 ปีอาเซียน ทททท.ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานทุกกองทัพ ภาครัฐและภาคเอกชน จัดกิจกรรมยิ่งใหญ่ระดับโลกร่วมกันส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดี นำการท่องเที่ยวเข้ามากระตุ้นเศรษฐกิจควบคู่กับการเผยแพร่ศิลปะวัฒนธรรมไทยให้แพร่หลายไปทั่วโลก
เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน
คอลัมนิสต์และเข้าของรายการ "รวยด้วยข่าวเวาร์-อาทิตย์" สวท.FM97.0

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai