ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท.ภาคใต้ปั้นบิ๊กโปรเจ็กต์ชีพจรลงเซาท์ว้าวทุกสไตล์14จังหวัดปี63-More Fun!!CSRเกาะสีชังเพาะปูม้าปลูกปะการังสนุกสุดๆ



ททท.ภาคใต้โชว์แผนตลาดบิ๊กโปรเจ็กต์เที่ยว14จังหวัดปี’63
ชีพจรลงเซาท์ว้าวทุกสไตล์ดันยอดคนไทยเททัวร์ใต้พุ่ง35%
อัยยวัฒน์นำคิงเพาเวอร์สมทบรัฐช่วยน้ำท่วม10ล้านบาท
สมัครสมาชิกคิงเพาเวอร์ออนออฟไลน์รับทันทีส่วนลด20%
ททท.ผนึกคลังชวน10ล้านคนไทยชิมช้อปใช้เริ่ม 23 ก.ย.นี้
More Funตะวันออกบูมเที่ยววิ่งควายเมืองชล 6-12 ต.ค.
บางจากจ่อออกหุ้นกู้ด้อยสิทธิ์ฯเตรียมขยายการลงทุนใหญ่
TCEBแนะธุรกิจไมซ์ใช้3กลยุทธ์จัดอีเวนต์งานเฟสติวัลให้ปัง
MoreFun!!CSRเกาะสีชังเพาะปูม้าปลูกปะการังคืนทะเล
ดูแลสุขภาพ7วิธีลดกินอาหารหวานมันเค็มปิ้งย่างผัดทอด
งัดแคมเปญ”กรุงเทพ-มา-หา-นคร”ปลุกคนเที่ยวเมืองคอน
มิวเซียมสยามเปิดฟรีนิทรรศการ5ไฮไลต์ลายสัก3ชาติพันธุ์
ทราเวลโลโกเทตั๋วบินห้องพักรถเช่า25-29ก.ย.ลดสุดๆ80%


ต้อนรับเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ในวันเสาร์ที่ 21 กันยายน 2562 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังได้ทางมือถือ และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen  และบล็อกเกอร์ #gurutourza #สวท97 #รวยด้วยข่าว #เที่ยวกับกู๋  #ชีพจรลงเซาท์ #วันธรรมดาน่าเที่ยว #เที่ยวไทย365วัน #ทททภูมิภาคภาคใต้ #MoreFunCSRเกาะสีชัง

ช่วงที่ 1 ฟังแผนการตลาดอันเข้มข้นจาก “นิธี สีแพร” ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ผนึกเครือข่ายทุกกลุ่มเปิดแนวรุกท่องเที่ยวปี 2563 ดึงรายได้ไหลเข้าสู่ภาคใต้ 14 จังหวัด  365 วัน ด้วยบิ๊กโปรเจ็กต์ CSR ชุมชน บิลด์ขายวันธรรมดาน่าเที่ยว ปลุกคนไทยพุ่ง 35 %  กับ ชีพจรลงเซาท์ ว้าว ทุกสไตล์ จัดทัพสินค้าขึ้นห้าง ททท.ดีพาร์ทเมนท์สโตร์ จัดทัพเส้นทางกินแหลกสารพัดวิถีวัฒนธรรมอาหาร ไทย จีน มุสลิม ความสุขที่พบได้ทุกเวลาจากชุมพรไปจนถึงชายแดนใต้ ปัตตานี ยะลา นราธิวาส

นิธี สีแพร ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

นายนิธี สีแพร ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ได้วางแผนตลาดกระตุ้นการท่องเที่ยวภาคใต้ 14 จังหวัด ปี 2563 รุกเจาะไลฟ์สไตล์คนในประเทศ ตามคอนเซ็ปต์ใหญ่ของ ททท.ระบุท่องเที่ยวเมืองไทย สวยทุกที่ เท่ทุกสไตล์ จึงได้ทำกลยุทธ์ชูชีพจรลงเซาท์ ว้าว ทุกสไตล์ เพราะภาคใต้มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายตอบโจทย์ได้ทุกกลุ่มเป้าหมาย ตั้งแต่ปลายปีนี้เป็นต้นไปจะเร่งนำเรื่องวิถีชีวิตและอาหารการกินซึ่งมีเรื่องราวความแตกต่างกันไป เล็งกลุ่มวัยทำงานเพิ่มมากขึ้น มีกำลังซื้อมาท่องเที่ยวและใช้จ่ายจริงในพื้นที่ตลอดทั้งปี

ไฮไลต์การท่องเที่ยววิถีต่าง ๆ โดยเฉพาะการท่องเที่ยววิถีชุมชนภาคใต้ได้จัดเตรียมไว้จำนวนมากเพื่อตอบโจทย์หลายกลุ่มหลายวัย เช่น “ชุมพร-ระนอง-สุราษฎร์ธานี” ทำธีมกินสบาย ๆ ได้เรียนรู้จากภูผาสู่มหานที เน้นเรื่องวิถีกิน เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวเกษตร ประมง ผู้ที่ชื่นชอบเข้าสวน ล่องเรือ ตามป่าโกงกาง จะชวนไปท่องเที่ยวสุราษฎร์ธานีมีสายน้ำลำคลอง เช่น คลองร้อยสาย น้ำลายสอ เป็นพื้นที่มีของกินมากมาย เปิดเวทีให้นักท่องเที่ยวได้ลงมือทำหมาจาก ต้มส้มปลากระบอก ทำโดยน้ำส้มจาก หรือกิจกรรมกินหอยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียว ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีหอยนางรมจำนวนมากอยู่ตามขนำกลางทะเลเป็นฟาร์มเลี้ยงหอยนางรม

สำหรับพื้นที่ “นครศรีธรรมราช-พัทลุง-ตรัง” มีไลฟ์สไตล์การกินแบบ “ดั้งเดิม เสริมความเชื่อ”  เป็นวิถีการไหว้พระ รับพลัง ร่วมกิจกรรมงานประเพณีต่างๆ ล้วนแล้วแต่มีอาหารการกินตามความเชื่อ เช่น สารทเดือนสิบ นครศรีธรรมราช จะมีขนมลา ขนมพอง หรือ พัทลุง กินข้าวเหนียวดำแช่น้ำว่าน เชื่อเรื่องอยู่ยงคงกระพัน หรือ ตรัง กินหมูย่างแล้วชีวิตเมื่อลงมือทำสิ่งใดแล้วจะได้หมู ๆ และการไปลอดถ้ำเลเขากอบ ก็คล้ายได้ลอดท้องมังกร

ส่วนเมืองชายแดน “สงขลา-สตูล-ปัตตานี-ยะลา-นราธิวาส” จะชูธีม “การกินหลากสไตล์ หลายวัฒนธรรม” จะได้เห็นถึงการอยู่ร่วมกันด้วยความแตกต่างของวัฒนธรรมการกินและเชื้อสายไทย จีน มุสลิม
ขณะเดียวกันทางพื้นที่บริเวณนี้จะให้ “สงขลา” เป็นศูนย์กลางของแอ่งพื้นที่ เช่น สงขลา-สตูล เชื่อมโยงการท่องเที่ยว 2 ฝั่งทะเล หรือสงขลาไปยัง 3 จังหวัดแดนใต้ นราธิวาส ปัตตานี ยะลา ก็จะแยกให้เห็นถึงจุดแข็งแตกต่างกัน มีอาหารมุสลิม มีให้เลือกมากมาย ตัวอย่าง การไปกินแกงตอแมะกับข้าวพันคำที่บ้านเกรตรี จ.สตูล หรืออาหารทะเลสด ๆ และล่องเรือไปชมสันหลังมังกร แล้วไปไก่เบตง ยะลา ก็เลือกได้ตามความชอบของนักท่องเที่ยวแต่ละกลุ่ม

ทางบริเวณจังหวัดหลัก “ภูเก็ต-กระบี่-พังงา” ชูธีม “กินหรู อยู่สบาย” บรรยากาศไลฟ์สไตล์ชีล ๆ คู่รักที่ชอบบรรยากาศโรแมนติกเป็นส่วนตัว ก็มีแพกเกจ Phuket Luxperience, Krabi Premium และ พังงาเวลาเป็นของคุณ และ Samui in Love

ผอ.นิธีกล่าวว่าจะเร่งสร้างกระแสการเดินทางท่องเที่ยวในโครงการ “วันธรรมดา น่าเที่ยว” โดยเฉพาะเมืองศูนย์กลางธุรกิจอย่าง สุราษฎร์ธานี สงขลา นครศรีธรรมราช วันเสาร์-อาทิตย์ นักท่องเที่ยวจะหลั่งไหลมาเป็นจำนวนมาก ส่วนวันธรรมดาก็จะเน้นเจาะกลุ่มประชุมสัมมนา ทางด้านเมืองหลัก ภูเก็ต กระบี่ พังงา สมุย ส่งเสริมการท่องเที่ยววันธรรมดาผนวกกับนอกฤดูท่องเที่ยว โดยมีโปรโมชั่นสุดพิเศษมาก ๆ ไว้ให้เลือกเที่ยวอย่างเต็มที่

ปี 2563 จะต้องชูโรงการท่องเที่ยวอย่างมีส่วนร่วมรับผิดชอบ (responsibility tourism) ผสมผสานการท่องเที่ยวบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคม (Corporate Social Responsibility : CSR) ในพื้นที่ภาคใต้มีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวร่วมทำมากมายในฐานะเมืองท่องเที่ยวชายทะเลต้องรณรงค์การดูแลรักษาทรัพยากรสิ่งแวดล้อมอย่างมาก กิจกรรมที่จะกระตุ้นให้ทำตลอดทั้งปี ได้แก่ การเก็บขยะในทะเลซึ่งทุกคนให้ความสำคัญ ขณะนี้ผู้ประกอบการชุมชน โรงแรม และอื่น ๆ ในจังหวัดกระบี่ ได้จัดทำโครงการ Andaman Go Green ซึ่งเน้นความสำคัญของการสร้างพื้นที่ท่องเที่ยวสะอาดตามคอนเซ็ปต์ 7 Green มีทั้ง Green Attraction, logistic, Service , Hearth โดย ททท.ได้นำมาร้อยเรียงเป็นเส้นทางท่องเที่ยวสีเขียวเข้าไปทำซีเอสอาร์ชุมชน

ภาคใต้จะย้ำเน้นการท่องเที่ยวอย่างมีส่วนร่วมรับผิดชอบด้วยคอนเซ็ปต์ “ชีพจรลงเซาท์ เรารักเล” ซึ่งมีทั้งทะเลอ่าวไทยและอันดามัน โดยเฉพาะอันดามันจะพุ่งเป้าทำเรื่อง Go Green เปิดตัวการทำกิจกรรมแต่ละประเภทแจกสวิงให้เรือท่องเที่ยวช่วยกันตักขยะขึ้นเรือมาไว้บนฝั่ง ทางด้านทะเลอ่าวไทยทำเรื่อง Paddy Reunion โดยมีเกาะเต่าเป็นศูนย์กลางพื้นที่มาเรียนดำน้ำมากสุดกับสถาบันสอนดำน้ำระดับโลกชื่อ Paddy จึงจะให้กลุ่มเรียนดำน้ำขั้นพื้นฐานร่วมกันดำน้ำเก็บขยะทั้งในทะเลและริมชายหาด จะจัดกิจกรรมขายเป็นแพกเกจท่องเที่ยวหลากหลายอย่าง ทั้งการทำความสะอาดดำน้ำเก็บขยะทะเล การสร้างบ้านปลา ทำซั้งเชือก ธนาคารสัตว์ทะเล ม้าน้ำ ปลูกป่าโกงกาง ต่าง ๆ จะร่วมกับ 1 ชุมชน 1 CSR โดยจะไปเชิญชวนพันธมิตรกลุ่มโรงแรม สายการบิน เข้ามาร่วมโครงการด้วย

การสร้างเครือข่ายพันธมิตรจะสามารถดึงนักท่องเที่ยวเข้ามาร่วมกิจกรรมท่องเที่ยวเชิง CSR อย่างมากมายทั้งจากในประเทศและทั่วโลก ซึ่งทางภาคใต้จะใช้แคมเปญ “ชีพจรลงเซาท์ ว้าว ทุกสไตล์” ผนึกความร่วมมือกับองค์กรหรือบริษัทขนาดใหญ่ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ร่วมกันทำอย่างจริงจัง ซึ่งป็นอีกช่องทางที่จะเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวคอร์ปอเรตได้ด้วย หรือการร่วมกับเว็บไซต์ออนไลน์ท่องเที่ยวดัง อย่าง TravelLoka, shoppee เพื่อดึงโปรดักซ์ต่าง ๆ ไปขายผ่านออนไลน์เจาะตลาดคนไทยซึ่งถึงแม้จะเดินทางด้วยตนเองก็สามารถซื้อแพกเกจ ท่องเที่ยววันเดียวได้ (one day trip) ขณะนี้ ททท.ภาคใต้จับมือกับไลออนแอร์ทำแพกเกจท่องเที่ยว CSR วันธรรมดาราคาตั๋วโดยสารเพียง 495 บาท/คน ก็จะทำต่อไป จึงขอให้สายการบินเตรียมความพร้อมเข้ามาร่วมเป็นภาคีพันธมิตรกัน และการจับมือกับกลุ่มธุรกิจโทรคมนาคมนำลูกค้าเดินทางไปท่องเที่ยวภาคใต้ในเรื่องวิถีการกิน ซึ่งหลายจังหวัดมีโรงแรมที่พัก อาหารติดดาวมิชลิน อาหารถิ่น อร่อย ๆ รอต้อนรับนักท่องเที่ยว

หรือการจับมือกับเครือเซ็นทรัล เจ้าของบัตร The 1st Card มีสมาชิกอยู่ 8 ล้านคน เลือกเที่ยวภาคใต้เพียง 10 % ก็ได้ฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นแล้ว จะใช้โรงแรมที่พัก คอนวีเนี่ยนสโตร์ โครงการความร่วมมือทั้งหมดจะสามารถสร้างกระแสการท่องเที่ยวภาคใต้เติบโตได้ตามเป้าหมาย

ปี 2563 แนวโน้มจะกระตุ้นคนไทยเดินทางท่องเที่ยวภาคใต้ขยับเพิ่มเป็น 35 % จากปัจจุบัน 30 % เพื่อผลักดันให้เกิดความสมดุลระหว่างตลาดในประเทศกับต่างประเทศ ชูจุดแข็งส่งเสริมการขายเส้นทางท่องเที่ยวมูลค่าสูง หรือท่องเที่ยวหรูหรา ค่าเฉลี่ยการใช้จ่ายจะต้องเพิ่มไม่ต่ำกว่า 10 % ขณะนี้คนไทยใช้เงินท่องเที่ยวภาคใต้เฉลี่ยกว่า 5,000 บาท/คน/ทริป พักค้างแรมเกินกว่า 3 คืน/คน/ทริป

ส่วนตลาดต่างประเทศซึ่งนิยมมาท่องเที่ยวภาคใต้สูงถึง 70 % เมื่อมาถึงเมืองไทยจะต้องเพิ่มยอดรายได้จากการกิน ช้อป เที่ยว มีอีเวนต์ดึงดูดความสนใจ ซึ่งเป็นภารกิจกระจายนักท่องเที่ยวต่างชาติเชื่อมจากพื้นที่หลักสู่เมืองรอง

ผอ.นิธีกล่าวว่า ททท.ภูมิภาคภาคใต้ เตรียมเข้าไปมีส่วนร่วมกระตุ้นให้คนไทยที่ได้รับสิทธิ์จากรัฐบาลในโครงการ “ชิมช้อปใช้” เลือกเที่ยวภาคใต้ด้วย ซึ่งเป็นพื้นที่มีโรงแรมสวยชื่อเสียงระดับโลก มีนักท่องเที่ยวปีละหลายล้านคน หรืออาหารถิ่นในภูเก็ต พังงา ได้รางวัลมิชลิน หรือการกินอาหารถิ่น เที่ยวเกาะ อีกหลากหลายโปรแกรม เรื่อยไปจนถึงการคัดสรรสินค้าท่องเที่ยวของภาคใต้มาวางขายในช่องทางใหม่การขายแพกเกจออนไลน์บน “ททท.ดีพาร์ทเมนท์ สโตร์” จัดทำเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ ๆ ท่องเที่ยวชุมชน ที่กำลังได้รับความนิยมมาแรง คือ อุทยานธรณีวิทยาที่ได้รับรางวัลระดับโลก GEO PARK จังหวัดสตูล ปราสาทหินพันยอด สันหลังมังกร พื้นที่ดังกล่าวจะนำมาวางขายร่วมกับฝ่ายสินค้าท่องเที่ยว หรือการไปลงมือทำกิจกรรม จับเคยมาทำกระปิ บ้านแหลมสัก ชิมอาหารถิ่นเมืองเก่าสงขลา โดยนิตยสารที่มีชื่อเสียงอย่าง The CROWN มานำเสนอเรื่องราวการท่องเที่ยวเต็มรูปแบบ

ททท.ภูมิภาคภาคใต้ พร้อมแล้วที่จะกระพือการขายทุกรูปแบบเจาะเข้าถึงนักท่องเที่ยวทุกกลุ่มเป้าหมาย เพื่อสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจให้ชุมชนเข้มแข็ง โดยยึดส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างมีส่วนร่วมรับผิดชอบ เพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนตลอดไป

ฟังข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวที่ 1 สมัครด่วนสมาชิกบัตรคิงเพาเวอร์ช้อปรับส่วนลดกว่า20%

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ชวนสมัครสมาชิกได้ทันที สมัครง่าย วันนี้ – 31 ธันวาคม 2562 สมัครเลย! ที่จุดบริการสมาชิกทุกสาขารับส่วนลดสูงสุด 20% และสิทธิประโยชน์ที่มากขึ้น*

สิทธิประโยชน์สำหรับสมาชิก คิง เพาเวอร์ ประเภท NAVY / SCARLET / ONYX บัตรแต่ละประเภทมีอายุ 2 ปี
ยอดซื้อทุก 100 บาท รับเลยคะแนนสะสม 1 กะรัต และสิทธิ์ร่วมรายการ Birthday Celebration มอบ 2 สิทธิพิเศษ เพียงซื้อสินค้าราคาปกติตั้งแต่ 100 บาทขึ้นไป (1 ชิ้น) ต่อที่ 1: รับ Cash Back 30% ที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ ศรีวารี มหานคร พัทยา และภูเก็ต ต่อที่ 2: รับ Cash Back 25% ที่ คิง เพาเวอร์ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ดอนเมือง และภูเก็ต
บริการฟรีห้องรับรองพิเศษ King Power Lounge
ส่วนลดสายการบิน โรงแรม อัตราแลกเปลี่ยน บริการรถเช่า แพ็กเกจทัวร์
ส่วนลดร้านอาหารที่ คิง เพาเวอร์ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ท่าอากาศยานดอนเมือง ท่าอากาศยานภูเก็ต และคิง เพาเวอร์ รางน้ำ


ข่าวที่ 2 อัยยวัฒน์บินด่วนนำคิง เพาเวอร์ช่วยน้ำท่วม10ล้านบาท

นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ บินลัดฟ้าจากอังกฤษมายังกรุงเทพฯ เพื่อทำกิจกรรมคืนประโยชน์สู่สังคม ร่วมบริจาคเงินในนามคิง เพาเวอร์ 10 ล้านบาท สมทบเข้ากองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย โดยได้รับเกียรติจากพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รับมอบในรายการพิเศษ “ร่วมใจ พี่น้องไทย ช่วยภัยน้ำท่วม” ณ ห้องส่ง 5 อาคารปฏิบัติการ บริษัท อสมท. จำกัด (มหาชน) เพื่อให้ภาครัฐนำเงินดังกล่าวไปช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัยทางภาคเหนือ  และตะวันออกเฉียงเหนือ   

ข่าวที่ 3 “ททท.ปลุกคนไทยชิมช้อปใช้เปิดลงทะเบียน23ก.ย.นี้”
นายอุตตม  สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า ได้ให้ทุกหน่วยงานเกี่ยวข้องหนุนมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ “ชิมช้อปใช้” ตั้งแต่วันที่ 23 กันยายน 2562 โดยมอบหมายให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ดูแลการเปิดรับสมัครนักท่องเที่ยวที่จะเข้าร่วมโครงการ ให้คนทั่วไปลงทะเบียนรับเงินจากภาครัฐเพื่อนำไปใช้ท่องเที่ยวคนละ 1,000บาท ได้ทางเว็บไซต์ www.ชิมช้อปใช้.com แล้วนำเงินไปใช้สอยทางแอพลิเคชั่นเป๋าตัง เริ่ม  27 กันยายน - 30 พฤศจิกายน 2562  ส่วนผู้ประกอบการทั่วประเทศได้เปิดให้ลงทะเบียนในแอพลิเคชั่นถุงเงินมาก่อนหน้านี้แล้ว

สำหรับการลงทะเบียนทั้ง 2 แอพลิเคชั่น ตามขั้นตอนง่านและใช้เวลาเพียงสั้น ๆ แนว “สมัครง่ายๆ... ใช้จ่ายสบายกระเป๋า”

นายอุตตม กล่าวว่ากระทรวงการคลังได้ปรับหลักเกณฑ์มาตรการ “ชิมช้อปใช้” ให้ตอบโจทย์ผู้เข้าร่วมมากขึ้น 2  เรื่อง คือ

1. ระยะเวลาการใช้สิทธิ  ในวงเงิน 1,000 บาท สามารถใช้ได้ภายใน 14 วัน จนถึง 30 พฤศจิกายน 2562

 2. ประเภทการใช้จ่าย โดยขอบเขตการใช้งาน g-wallet  ตั้งแต่ 1.จะครอบคลุม ค่าอาหารและเครื่องดื่ม 2.ค่าที่พักรวมถึงบริการตามปกติของที่พักนั้น ๆ  3.ค่าซื้อสินค้าท้องถิ่น ค่าซื้อสินค้าและบริการจากร้านธงฟ้าประชารัฐ และ 4.ค่าบริการที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยวในท้องถิ่นอีกหลายประเภท เช่น สปา รถเช่า บริการนำเที่ยวในพื้นที่

ส่วนผู้ประกอบการร้านค้าที่ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการทั่วประเทศตอนนี้มีแล้วกว่า 135,000 ร้านค้า ประกอบด้วย 1.ผู้ประกอบการใหม่กว่า 55,000 ร้านค้า 2.ผู้ประกอบการเดิมที่ให้บริการผ่านแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” กว่า 80,000 ร้านค้า โดยกระทรวงการคลังอยู่ระหว่างพิจารณาขยายวันรับสมัครออกไปเพื่อให้ร้านค้าเข้าร่วมได้มากที่สุด

นายอุตตม ยืนยันผู้ประกอบการที่ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ อย่าได้วิตกกังวลว่ารัฐจะนำฐานข้อมูลไปเกี่ยวข้องกับการจัดเก็บภาษีใด ๆ เพราะเครื่องมือเหล่านี้เป็นเพียงช่องทางกระตุ้นการใช้เงินท่องเที่ยวเศรษฐกิจในประเทศ

ข่าวที่ 4 “ททท.บูมMORE FUNเที่ยวงานวิ่งควายชลบุรี6-12ต.ค.นี้”

นายวิบูลย์ นิมิตวานิช ผู้อำนวยการ ภูมิภาคภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ทางจังหวัดชลบุรีชวนท่องเที่ยวงานประเพณีที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวไทยและนานาชาติเข้าร่วมอย่างต่อเนื่องกับมหกรรม “ประเพณีวิ่งควาย ประจำปี 2562“ จัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 148 ระหว่างวันที่ 6 – 12 ตุลาคม 2562 ณ บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอเมือง และสนามหน้าศาลากลางชลบุรี

ในวันที่ 12 ตุลาคม 2562 นักท่องเที่ยวจะได้สนุก ตื่นเต้น ระทึกใจไปกับการแข่งขันวิ่งควาย รุ่นจิ๋ว รุ่นเล็ก รุ่นใหญ่ รวมถึงการประกวดสุขภาพควาย พ่อพันธุ์ แม่พันธุ์ ไปพร้อม ๆ กับการร่วมงานบุญฟังทศชาติชาดกขบวนเกวียน 13 กัณฑ์ การแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน การประกวดน้องนางบ้านนา และประกวดสาว (เหลือ)น้อยบ้านนา

ไฮไลต์ตลอดการจัดงาน 7 วัน ชาวชุมชนต่างในจังหวัดชลบุรี ได้จัดมหรสพให้นักท่องเที่ยวชมฟรี พร้อมกับคัดสรรสินค้าโอท็อปคุณภาพมาจำหน่ายให้ช้อปกันอย่างจุใจ สามารถเลือกท่องเที่ยวได้ทั้งช่วงวันธรรมดาน่าเที่ยว และวันหยุดสุดสัปดาห์ และสามารถใช้สิทธิ์ชิมช้อปใช้ได้ด้วย โดยเข้าไปลงทะเบียนในเว็บไซต์ ททท. www.ชิมช้อปใช้.com
ได้ตั้งแต่วันที่ 23 กันยายน 2562 พร้อมกับโหลดแอพลิเคชั่น เป๋าตุง 1 รับเงินท่องเที่ยวจากภาครัฐ 1,000 บาท และ เป๋าตุง 2 ใช้เงินท่องเที่ยวเพิ่มเพื่อรอรับ cashback เงินคืนสูงสุด 4,500 บาท และตรวจสอบดูรายละเอียดร้านค้าที่จะใช้จ่ายระหว่างการท่องเที่ยวในประเทศแต่ละพื้นที่ในแอพลิเคชั่น “ถุงเงิน” ของธนาคารกรุงไทย กระทรวงการคลัง ซึ่งมีมากถึง 135,000 ร้านด้วยกัน

                สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจร่วมสนุกในงานประเพณีวิ่งควาย จังหวัดชลบุรี ประจำปี 2562 สอบถามเพิ่มได้ที่ เทศบาลเมืองชลบุรี โทร. 038-283-449 ต่อ 508 และ 605

ข่าวที่ 5 บางจากเตรียมออกหุ้นกู้ด้อยสิทธิฯจ่อลุยขยายกิจการ”

นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (BCP) เปิดเผยว่า บางจากเตรียมพิจารณาออกหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุน โดยมีวัตถุประสงค์จะนำเงินที่ได้ไปใช้ลงทุน และ/หรือ เป็นเงินทุนที่ใช้หมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ และ/หรือ ชำระคืนหนี้เดิมซึ่งการออกหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุน จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งของโครงสร้างทางการเงินของบริษัทฯ ให้สอดคล้องและรองรับกับแผนการเติบโตในอนาคต

ปัจจุบันบริษัทฯ อยู่ระหว่างการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลและขออนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน ก.ล.ต.) เพื่อเสนอขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุนไถ่ถอนเมื่อเลิกบริษัท ซึ่งผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนกำหนด และมีสิทธิเลื่อนการชำระดอกเบี้ยโดยไม่มีเงื่อนไขใด ๆ ของบริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 1/2562 โดยผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิที่จะไถ่ถอนหุ้นกู้ดังกล่าวได้ก่อนกำหนด หลังครบอายุ 5 ปี หรือตามเงื่อนไขอื่น ๆ ที่กำหนดไว้ในร่างหนังสือชี้ชวน

ด้านความเสี่ยงนั้น ทริสเรทติ้ง ได้จัดอันดับเครดิตองค์กรของบริษัทที่ระดับ "A" แนวโน้ม "คงที่" และจัดอันดับเครดิตของหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุนของบริษัทที่ "BBB+"  ซึ่งยังจัดอยู่ในระดับน่าลงทุน หรือ Investment Grade ทั้งนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างการพิจารณาโครงสร้างหุ้นกู้และดอกเบี้ยที่เหมาะสม ซึ่งบางจากจะประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่สนใจจะลงทุนทราบต่อไป

ข่าวที่ 6 TCEBแนะ3กลยุทธ์จัดอีเวนต์เฟสติวัลไมซ์ให้ปังโดนใจลูกค้า

สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) ได้รวบรวมข้อมูล เทคนิคการจัดงานอีเวนต์ Festivalization ให้ปัง ! มานำเสนอเพื่อเป็นทางเลือกกับผู้เกี่ยวข้องในวงการอุตสาหกรรมไมซ์ในประเทศไทย 3 กลยุทธ์ซึ่งจะเป็นไฮไลต์ทำให้โดนใจผู้ใช้บริการในตลาดแล้วประสบความสำเร็จสร้างรายได้เป็นอย่างดี ประกอบด้วย

เรื่องแรก ออกแบบและวางแผนการจัดงานโดยยึดผู้ร่วมงานเป็นศูนย์กลาง เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่แท้จริงของผู้ร่วมงาน

เรื่องที่ 2 ออกแบบกิจกรรมให้มีความหลากหลายเพื่อสร้างประสบการณ์แปลกใหม่สำหรับผู้ร่วมงานแต่ละกลุ่ม

เรื่องที่ 3 ใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสม เพื่อช่วยให้ผู้จัดงานเข้าใจผู้ร่วมงานได้อย่างลึกซึ้ง และกระตุ้นการมีส่วนร่วมเช่น การทำโพลล์ออนไลน์

แต่เมื่อไหร่ก็ตาม ที่โรงแรมไม่สามารถมอบบริการดังกล่าวหรือแม้แต่บริการธรรมดาๆ เช่น บริการโทรปลุกตอนเช้า บริการนวดในห้องพัก ก็อาจไม่สามารถสร้างความพึงพอใจให้แขกผู้เข้าพักได้

เช่นเดียวกับธุรกิจไมซ์ที่เป็นเวทีพบปะของคนที่มีความสนใจสิ่งใดสิ่งหนึ่งเหมือนกัน แต่ผู้เข้าร่วมงานส่วนใหญ่ล้วนมีความต้องการรายละเอียดปลีกย่อย ตามความชอบที่หลากหลายแตกต่างกัน ทำให้ MICERs จำเป็นต้องออกแบบบริการ เพื่อมัดใจลูกค้าที่มีไลฟ์สไตล์ต่างกันให้สำเร็จ เช่น เมนูอาหารรองรับคนที่รับประทานฮาลาล อาหารมังสวิรัติ อาหารชาววีแกน

ส่วนการจัดกิจกรรมเสริมนอกเหนือจากกิจกรรมหลักที่สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าแต่ละประเภท ไม่ว่าจะเป็นคนที่ชื่นชอบศิลปวัฒนธรรม การท่องเที่ยวธรรมชาติ การท่องเที่ยวแบบผจญภัย

หากอยากนำเสนอสินค้าและบริการ รวมถึงประสบการณ์ที่ตรงกับความ ต้องการของลูกค้า ก็ต้องเปิดตา เปิดใจ มองสินค้าและบริการที่เรามีผ่านสายตา ของลูกค้า เพื่อนำมาปรับปรุงและพัฒนาตัวเอง แล้วมอบสิ่งที่ตอบโจทย์ความต้องของลูกค้าให้ได้ดีที่สุด เพื่อให้งานอีเวนต์เฟสติวัลต่าง ๆ ประสบความสำเร็จโดนใจลูกค้าแบบปัง  ๆ ทุกงาน

                ช่วงที่ 2 สนุกกับทริปเที่ยวสร้างประโยชน์สู่ธรรมชาติ โดยชวนกันไป More Fun !!! ลงมือทำ CSR บนเกาะสีชัง เพาะพันธุ์ปูม้า ปลูกปะการังอ่อน ปล่อยเต่า ขยายพันธุ์สัตว์น้ำลงสู่ทะเลอ่าวไทย แล้วก็ดูแลสุขภาพด้วย “7วิธีลดกินมันเค็มหวานผัดปิ้งย่าง” และฟังข่าวร้อน ๆ พร้อมเสิร์ฟ ห้ามพลาด ! แคมเปญเที่ยว “กรุงเทพ-มา-หา-นคร” ลงใต้ไปเที่ยวเมืองรองนครศรีธรรมราชมีครบทุกสไตล์ “มิวเซียมสยามเทจัดนิทรรศการลายสัก5ไฮไลต์” สนุกกับสารพัดสักสีสักศรีลายศักดิ์ 3 ชาติพันธุ์ หาดูยาก ชมฟรีที่นี่ที่เดียวได้ถึง 27 ตุลาคมนี้ “ทราเวลโลโก้” เทกระจาดออนไลน์ ระหว่าง 25-29 ก.ย.นี้ ลดกระหน่ำ ตั๋วเครื่องบิน ห้องพัก รถเช่า แบบสุด ๆ 80 % พร้อมท็อปอัพจัดช่วงนาทีทองลดเพิ่มมโหฬาร

@MoreFun!!CSRเกาะสีชังเพาะปูม้าปลูกปะการังคืนสู่ทะเล

วันดี ๆ ทริปสนุก ๆ ที่จะได้ไปทำเรื่องดี ๆ ท่องเที่ยวเพื่อบำเพ็ญประโยชน์ที่เกาะสีชัง ด้วยการตื่นเช้าออกจากกรุงเทพฯ ตอน 7 โมง มุ่งหน้าสู่ท่าเรือเกาะลอย จ.ชลบุรี นั่งเรือใหญ่ใช้เวลาราว 45 นาที เพื่อทำกิจกรรมดี ๆ บนเกาะมีกิจกรรมท่องเที่ยวบำเพ็ญประโยชน์ต่อชุมชนได้ด้วย คือการทำกิจกรรมร่วมขยายพันธุ์ปะการังและธนาคารปู ที่สถาบันวิจัยทรัพยากรทางน้ำจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นอาคารเปิดโล่งจัดนิทรรศการแสดงพันธุ์สัตว์ทะเลในอ่าวไทยให้เยี่ยมชมฟรี พร้อมกับองค์ความรู้ต่าง ๆ

ทั้งเรื่องราวของวาฬ ปะการัง เต่า หอยมือเสือ หอยชนิดต่าง ๆ สัตว์ใต้ทะเลอีกมากมาย จำลองไว้ในบ่อซีเมนต์ ให้เห็นวิถีชีวิต เพื่อรณรงค์ให้ทุกคนช่วยกันดูแลรักษาธรรมชาติเหล่านี้ไว้

โดยเฉพาะ สัตว์ 3 ชนิด ได้แก่ เต่าทะเล ปะการังอ่อน และปูม้า ที่จะชวนนักท่องเที่ยวไปช่วยกันขยายพันธุ์ เริ่มจากเต่าทะเล ตัวขนาดเล็กเลี้ยงไว้ในบ่อ หากหน่วยงานหรือองค์กรใดไปท่องเที่ยวแล้วต้องการจะปล่อยลงทะเล ทางสถาบันวิจัยฯ จะจัดเตรียมไว้ให้ตามจำนวน การปล่อยเต่าลงทะเลที่ถูกต้องควรปล่อยตอนน้ำขึ้น เพื่อให้เต่าได้คลานลงไปเมื่อน้ำเริ่มลง

เช่นเดียวกันกับ “ปูม้า” แต่ละตัวจะมีไข่กว่า 10 ล้านฟอง แต่ปริมาณการเกิดลูกที่จะเป็นอาหารของเรา มีเพียง 1 % เท่านั้น แล้วตอนนี้ปริมาณปูม้าก็เริ่มลดลงเนื่องจากนักท่องเที่ยวนิยมกินกัน ชาวประมงจับมาได้ก็ส่งให้ร้านอาหาร ภัตตาคาร แต่การเจริญเติบโตไม่ทันกับความต้องการบริโภค ขณะนี้จึงต้องรณรงค์ให้ช่วยกันหันมาใส่ใจการขยายพันธุ์ปูม้า ตามที่ “รศ.ดร.นิลนาจ ชัยธนาวิสุทธิ์” รองผู้อำนวยการ สถาบันวิจัยทรัพยากรทางน้ำจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อธิบายย้ำหนักหนาว่าแต่ละครั้งที่จะกินปูม้า หากเลี่ยงได้ไม่ควรกินตอนหน้าปูม้ากำลังวางไข่ เพราะต่อไปคนไทยอาจขาดแคลนได้ อีกทั้งปูม้าก็มักไม่เจริญเติบโตในบ่อเลี้ยงสักเท่าไร ต้องเกิดและโตในทะเลตามธรรมชาติเท่านั้น

ดังนั้นทางสถาบันฯ จึงขอเชิญชวนให้มาช่วยกันทำกิจกรรมปล่อยปูม้าลงสู่อ่าวไทยที่เกาะสีชัง เพราะนอกจากจะช่วยขยายพันธุ์แล้ว ยังได้ช่วยชาวบ้านอาชีพประมงจะได้มีรายได้ นำปูที่จับมาได้มาขายให้ทางสถาบันไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมเพาะเลี้ยงและขยายพันธุ์ปล่อยสู่ทะเลได้ทุกวัน

เมื่อไปถึงสถาบันวิจัยทรัพยากรทางน้ำจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เกาะสีชังแล้ว นักท่องเที่ยวยังสามารถปลูกปะการังอ่อนในบ่อซีเมนต์ ได้ด้วย ปลูกง่ายมากเพียงทำตามขั้นตอน นำหน่อปะการังอ่อนที่ทางสถาบันฯ จัดเตรียมไว้ ใช้ไม้ปลายแหลมขนาดเล็กเท่าไม้จิ้มฟันปักลงตรงการ แล้ววางบนท่อพีวีซีสีเขียวซึ่งมีทรายบรรจุอยู่ จากนั้นก็นำไปวางในบ่อซีเมนต์ตามจุดที่กำหนด เพื่อให้ปะการังแต่ละต้นค่อย ๆ เติบโต ใช้เวลา 7-8 เดือน ก็จะขยายเป็นปะการังขนาดใหญ่ ซึ่งทางสถาบันจะนำไปปลูกในธรรมชาติใต้ทะเลต่อไป

บริเวณใกล้ ๆ กัน ได้เปิดร้านโอท็อป “สินค้าชุมชน” ให้ชาวบ้านผู้สูงวัยบนเกาะ ผลิตชิ้นงานของที่ระลึกมาวางจำหน่าย มีสินค้าเก๋ ๆ สวย ๆ มากมายให้เลือกช้อปกระจายรายได้ถึงมือชุมชนโดยตรง

สนใจไปท่องเที่ยวพร้อมทำกิจกรรม CSR แบบสนุกได้ความสุขกลับบ้าน ทางสถาบันวิจัยทรัพยากรทางน้ำจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เกาะสีชัง ยินดีต้อนรับ ปัจจุบันเปิดบริการฟรี แต่สามารถบริจาคเพื่อช่วยค่าอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้

ติดต่อ “รศ.ดร.นิลนาจ ชัยธนาวิสุทธิ์” รองผู้อำนวยการ สถาบันวิจัยทรัพยากรทางน้ำจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โทร.081-802-1839 , 02-218-8160

ทริปดี ๆ สนุกแบบนี้ ต้องไปเที่ยวไปทำกันให้ได้ที่เกาะสีชัง

@ 7 วิธีเลี่ยงการกิน หวาน มัน เค็ม ปิ้ง ย่าง ผัด ทอด
กลุ่มโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง หรือ NCDs สามารถป้องกันได้ เพียงแค่เราต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะการเลือกรับประทานอาหาร ให้ถูกต้องตามหลักโภชนาการ ดังนี้

               1. เริ่มจากลดปริมาณการปรุงและปริมาณการบริโภคลงครึ่งหนึ่งของที่เคยกิน
               2. ฝึกนิสัยการชิมก่อนปรุงทุกครั้ง บอกลาพวงเครื่องปรุงร้านก๋วยเตี๋ยว
               3. เน้นเมนูอาหารประเภท ต้ม ลวก ตุ๋น ยำ อบ นึ่ง
               4. เพิ่มผักสดผลไม้สด ที่มีกากใยสูงในทุกมื้อ
               5. ลดการกินของหมักดอง
               6. ไม่กินของที่ใช้น้ำมันทอดซ้ำ
               7. กินอาหารให้ถูกสุขลักษณะครบหมู่ ครบทุกมื้อ

ฟังข่าวท้ายชั่วโมง

ข่าวแรก “ปั้นโปรเจ็กต์“กรุงเทพ-มาหา-นคร”ชวนเที่ยวนครศรีธรรมราช

นายวิรัตน์ รักษ์พันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภูมิภาคภาคใต้ และเครือข่ายพันธมิตรชวนเที่ยวในโครงการ “กรุงเทพ-มาหา-นคร” ปลุกคนไปสัมผัสความสุขในเมืองรอง น่าลอง น่ารัก ปักหมุด “นครศรีธรรมราช” ซึ่งอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ ทั้งภูเขา ป่าไม้ แม่น้ำ ลำธาร และ ทะเล ร่ำรวยวิถีวัฒนธรรมและมรดกศิลป์ ทั้งการเล่นหนังตะลุง รำมโนราห์ เครื่องถม เครื่องเงิน ผ้ายก งานจักสานย่านลิเภา รวมถึงเป็นจุดเริ่มต้นงาประเพณีที่มีชื่อเสียงอย่างการแห่ผ้าขึ้นพระธาตุ ประเพณีบุญสารทเดือนสิบ ที่จะทำให้นักท่องเที่ยวได้พบกับคำว่า “เวลาเดินช้าลง” โดยทางเจ้าบ้านพร้อมต้อนรับด้วยความยินดี

นายนิธี สีแพร ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) กล่าวว่า ปี 2561 ,uนักท่องเที่ยวไทยท่องเที่ยวภายในประเทศ 114.82 ล้านคน/ครั้ง เพิ่มขึ้น 3.93% โดยสำรวจพบว่ากลุ่มใหญ่ไปท่องเที่ยวตามภูมิภาคต่าง ๆ จึงได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง “กรุงเทพ-มาหา-นคร” เพื่อสร้างการรับรู้และกระตุ้นนักท่องเที่ยวในกรุงเทพและปริมณฑลไปสู่จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นจังหวัดมีความโดดเด่นทางธรรมชาติและศิลปวัฒนธรรม   โดยมีสถานที่ท่องเที่ยวที่โดดเด่นอย่าง “บ้านคีรีวง” ซึ่งเป็นแหล่งโอโซนอันดับ 1 ของประเทศ รวมทั้งจุดท่องเที่ยวต่างๆ ที่พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวจากเมืองหลวงซึ่งเต็มไปด้วยความรีบเร่ง ได้สัมผัสมิติของการท่องเที่ยวอย่างผ่อนคลาย ในแหล่งท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยความสุข ทั้งจากธรรมะ และ ธรรมชาติ

ปี 2561นครศรีธรรมราชมีนักท่องเที่ยว 3,972,748 คน เติบโต 7% สร้างรายได้ 17,135 ล้านบาท ปี 2562 ตั้งเป้าจำนวนและรายได้จะเติบโตเพิ่มขึ้นอีก 10 % โดยมีสถานที่ท่องเที่ยวชุมชนที่ได้รับความนิยมดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มาก เช่น “หมู่บ้านคีรีวง” อ.ลานสกา ซึ่งมีอากาศที่ดีที่สุดในประเทศไทย “หาดในเพลา” อ.ขนอม ชายหาดอันสงบเงียบ “ทะเลหมอกเขาจังโหลน” อ.นบพิตำ

ข่าวที่สอง “มิวเซียมสยามบูมจัดลายสัก5ไฮไลต์3ชาติพันธุ์ดูฟรีถึง27ต.ค.นี้
มิวเซียมสยาม จัดมหกรรมชวนเที่ยวนิทรรศการ 5 ไฮไลท์  “สักสี สักศรี” แทททูเลิฟเวอร์ เชิญชวนผู้ที่ชื่นชอบมรดกทางวัฒนธรรมเก่าแก่และทรงคุณค่าผ่านรอยสักที่สมบูรณ์แบบที่สุดของไทยและไต้หวัน  เปิดให้ชมฟรีระหว่างวันนี้-ว27 ตุลาคม 2562  ที่มิวเซียมสยาม (ท่าเตียน) ถนนสนามไชย กรุงเทพฯ  บริเวณชั้น 1 จะพบกับนิทรรศการ “สักสี สักศรี Tattoo COLOR Tattoo HONOR” ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นนิทรรศการที่สร้างปรากฏการณ์ทางวัฒนธรรมระหว่างไทย-ไต้หวัน กับการรวบรวมลายสักจาก 3 กลุ่มชาติพันธุ์ที่หาชมยากและสมบูรณ์แบบที่สุดแห่งปี กับนิทรรศการ “สักสี สักศรี Tattoo COLOR Tattoo HONOR” ดังนี้

1.สัมผัสรอยสัก 3 กลุ่มชาติพันธุ์ ไทย-ไต้หวัน สู่วันวานรอยสักแห่งศักดิ์ศรี ที่ห้องแรก จะจัดแสดงภาพ หุ่นไม้แกะสลัก มือไม้แกะสลัก ภาพประวัติศาสตร์การสักของกลุ่มชาติพันธุ์ อุปกรณ์สักลาย รวมลายสักแปลกตาที่หาชมได้ยากจาก 3 กลุ่มชาติพันธุ์ ได้แก่ ชาวไท่หย่า (Atayal) ซึ่งมีถิ่นอาศัยทางตอนเหนือของไต้หวัน ชาวไผวัน (Paiwan) ทางตอนใต้ของไต้หวัน และชาวล้านนาทางตอนเหนือของไทยกับรวมถึงการสักขา ที่บ่งบอกถึง ความกล้าหาญ เกียรติยศ และคติความเชื่อ

2.ชมภาพยนตร์สารคดีสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ย้อนตำนานลายสัก 3 กลุ่มชาติพันธุ์ ภาพยนตร์สารคดีที่จัดทำขึ้นเป็นพิเศษและถูกนำมาฉายภายในนิทรรศการเท่านั้น

3.เวิร์คชอปสุดสนุก จุ่มหมึก ปั้มลาย พร้อมงานเสวนาโดนใจแทททูเลิฟเวอร์ ซึ่งได้รับความสนใจจากกลุ่มวัยรุ่น คนรุ่นใหม่ รวมถึงเด็ก ๆ ฟังการเสวนาได้ฟรี ในวันเสาร์ ที่ 28 กันยายน 2562 เวลา 13.00 – 16.00 น. ณ อาคารเอนกประสงค์ มิวเซียมสยาม  

4.สนุกกับเกมแห่งสักสี เกมการ์ดชุดพิเศษ เฉพาะนิทรรศการ สักสี สักศรี สนใจเข้าร่วมประลอง “Tattoo Game  Card เกมแห่งสักสี” สามารถลงทะเบียนฟรีเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันได้

5.แดนซ์กระจายสไตล์ชนเผ่า! ไปแกะท่าเต้นสุดชิคของไต้หวัน ท้าชนเพลงดังฝั่งไทย “รักติดไซเรน”
สอบถามเพิ่มได้ที่ สถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ (มิวเซียมสยาม) โทร. 02-225-2777 เว็บไซต์ www.museumsiam.org หรือ www.facebook.com/Museum Siam

ข่าวที่สาม “ทราเวลโลก้าเทส่วนลด25-29 ก.ย.นี้สูงสุดถึง80%

ทราเวลโลก้า ผู้นำบริการจองตั๋วเครื่องบินและที่พักออนไลน์ (OTA)ประกาศเปิดตัวแคมเปญ EPIC SALE มหกรรมลดราคาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดทั้งที่พัก ตั๋วเครื่องบิน สินค้ากลุ่ม Xperience ตั๋วเครื่องบินพร้อมที่พัก บริการรถรับส่งสนามบินผ่านทุกช่องทางการจอง โดยจัดให้มีช่วง EPIC Hour ชั่วโมงให้ส่วนลดโรงแรมที่พัก หรือ ตั๋วเครื่องบินสูงสุดถึง 80 % เริ่ม 25 – 29 กันยายน 2562

สามารถเข้าไปเลือกช้อปในทราเวลโลก้าได้ 5 กลุ่ม ประกอบด้วย

1. โรงแรมและที่พักทั้งในและต่างประเทศ เช่น สิงคโปร์ ญี่ปุ่น หรือ เกาหลีใต้ รับส่วนลดปกติตลอดทั้งแคมเปญสูงสุด 80% ใช้เดินทางได้ถึง 31 กรกฎาคม 2563

2. ตั๋วเครื่องบินต่างประเทศ รับส่วนลดในช่วงปกติสูงสุด 12% ใช้เดินทางได้ถึง 30 มิถุนายน 2563

3. ตั๋วเครื่องบินและที่พักรับส่วนลดในช่วงปกติตลอดทั้งแคมเปญสูงสุด 2,200 บาท

4. Xperience รับส่วนลดในช่วงปกติตลอดทั้งแคมเปญสูงสุด 25%

5. รถรับส่งสนามบิน รับส่วนลดในช่วงปกติตลอดทั้งแคมเปญสูงสุด 50%

รวมทั้งได้เปิดช่วงเวลา EPIC HOUR ชั่วโมงลดราคาสูงสุด 80% โรงแรมและที่พัก และตั๋วเครื่องบิน ดังนี้

1. รับส่วนลดสูงสุด 80% พร้อมตัวเลือกมากขึ้นโรงแรมและที่พัก ผ่านทางแอพลิเคชั่นทราเวลโลก้า วันที่ 25 – 28 กันยายน 2562 ช่วง 12.00 น. – 12.59 น. โดยสังเกตสัญลักษณ์ EPIC สีแดง สีส้ม และสีเหลือง

2. รับส่วนลดตั๋วเครื่องบินเส้นทางต่างประเทศ เพิ่มจากช่วงปกติลดสูงสุด 30% วันที่ 25 – 29 กันยายน 2562 ช่วง 14.00 น. – 14.59 น.  โดยให้สังเกตสัญลักษณ์รูปดาว

เข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมแคมเปญ EPIC SALE ได้ที่ https://www.traveloka.com/th-th/ หรือhttps://www.facebook.com/TravelokaTH

                ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai