ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท.ดึงเอกชนรุกท่องเที่ยวฝ่าเศรษฐกิจโลกชะลอตัว -22รมว.ปลุกท่องเที่ยว365วัน-วันธรรมดาน่าเที่ยวเกาะสีชัง ศรีราชา บางแสน

ผู้นำ ททท.ดึงเอกชนเปิดเกมรุกฝ่าเศรษฐกิจโลกชะลอตัว
2รัฐมนตรีภูมิใจไทยหนุนเต็มเหนี่ยวนโยบายเที่ยว365วัน
คิงเพาเวอร์นำ3แบรนด์บิวตี้โลกชวนให้ช้อปสบายกระเป๋า
ช้อปออนไลน์คิงเพาเวอร์Dermalogicaลดสูงสุด 35 %
ททท.จัดมหกรรมปั่นเที่ยวสวนผึ้งราชบุรีปั๊มรายได้เพิ่ม
ททท.ควงบางกอกแอร์แจกตั๋วบินฟรีวันธรรมดาน่าเที่ยว
ซีอีโอบางจากปันประสบการณ์Global Business2019
TCEBชู4ยุทธศาสตร์ดันภูเก็ตผงาดไมซ์ซิตี้เวิลด์คลาส
MoreFunเที่ยววันธรรมดา”เกะสีชัง-ศรีราชา-บางแสน”
หมอแนะคนไทยตื่นตัวป้องกันโรคไข้เลือดออกด่วน!!
เอกชนเร่งกอดคอรัฐสกัดโปรทัวร์ไฟไหม้ทำตลาดพัง
สนามบินเบตงลั่นก่อสร้างเสร็จ93 % พร้อมเปิดปี’63
โพลล์มาสเตอร์การ์ดชี้ไทย3จังหวัดครองทัวร์ทั่วโลก
โรงแรมเซนต์รีจีสคึกจัดบรันซ์OctoberFest15ก.ย.นี้

ต้อนรับเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ในวันเสาร์ที่ 14 กันยายน 2562 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังได้ทางมือถือ และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen  และบล็อกเกอร์ #gurutourza #สวท97 #รวยด้วยข่าว #เที่ยวกับกู๋  #วันธรรมดาน่าเที่ยว #ทททพัทยา #เกาะสีชัง #ศรีราชา

ช่วงที่ 1 เกาะติด “ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร” ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเกมรุกตลาดระลอกใหม่ฝ่ากระแสร้อนสถานการณ์โลก ดึงเอกชนพันธุ์ใหม่บุกโร้ดโชว์ “ยุโรปเหนือ 8 ประเทศ” นอร์ดิก-บอลติก กระแสตอบรับสดใสตั้งแต่ไฮซีซันปลายปี’62 โหมชาเตอร์ไฟลต์ จาก รัสเซีย ไซบีเรีย สหราชอาณาจักร จีน คึกคัก ชูธง “ท่องเที่ยวอย่างมีส่วนร่วมรับผิดชอบ” นำทัพใหญ่ตลาดการขายค้ำยันเศรษฐกิจไทย และได้แรงหนุน  2 รัฐมนตรี “พิพัฒน์ รัชกิจประการ” รมว.ท่องเที่ยว กับ “ศักดิ์สยาม ชิดชอบ” รมว.คมนาคม หนุนเต็มเหนี่ยวโลจิสติกส์เที่ยวเชื่อมโยงครบวงจร บก-น้ำ-อากาศ เที่ยวไทยได้ทั้งปี 365 วัน

ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า การเปิดกลยุทธ์เชิงรุกทำตลาดต่างประเทศตามนโยบายของนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มุ่งเน้นให้จัดทำโร้ดโชว์ นำผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทยกว่า 20 ราย ไปเจรจาธุรกิจกับคู่ค้าในกลุ่มตลาดยุโรปเหนือ 8 ประเทศ จัดทำกาลาดินเนอร์ทั้งในนอร์ดิกและบอลติก ทุกรายได้รับความสนใจมีผลทางธุรกิจเชิงบวกเห็นอนาคตการเติบโตของนักท่องเที่ยวดังกล่าวที่จะเดินทางเข้ามาไทยสดใสมากขึ้น

โดยความต้องการของคู่ค้านั้นสนใจสินค้าการท่องเที่ยวใหม่ ๆ นั้น จะต้องแยกเป็น 2 พื้นที่ ได้แก่ พื้นที่แรก นอร์ดิก เป็นตลาดดั้งเดิมคุ้นเคยกับการมาเที่ยวเมืองไทยเป็นอย่างดี ต้องการพื้นที่ท่องเที่ยวใหม่ ๆ ภายใต้แคมเปญ Open to the New Shades กับ การท่องเที่ยวอย่างมีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม สร้างความตื่นเต้นให้แก่ผู้ประกอบการนอร์ดิก พื้นที่ 2 บอลติก สินค้าท่องเที่ยวของไทยโดนใจตัวแทนกลุ่มผู้ขายด้วยเช่นกัน โดยให้ความสำคัญกับเมืองท่องเที่ยวหลัก เชียงใหม่ และการท่องเที่ยวเมืองชายทะเล ภูเก็ต กระบี่ พังงา ตั้งแต่ช่วงพฤศจิกายนปีนี้เป็นต้นไปจะได้เห็นนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางเข้ามาพักผ่อน

ส่วนสถิตินักท่องเที่ยวทั้งนอร์ดิกและบอลติก ต้องยอมรับว่าการตั้งเป้าเพิ่มจำนวนและรายได้มีความท้าทายอย่างมาก ปี 2562 ตลาดนักท่องเที่ยวยุโรปเหนือเดินทางมาไทยประมาณ 7.4 แสนคน แต่ช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ค่อยดีอย่างนอร์เวย์ และภาพรวมเศรษฐกิจโลกเติบโตไม่ค่อยดีด้วย อีกทั้งค่าเงินบาทยังทำให้ต้นทุนค่าเดินทางสูงขึ้น ประการสำคัญกระแสต่อต้านการเดินทางไกลข้ามทวีปด้วยเครื่องบิน ซึ่งมีกระแสของเด็กหญิงที่ออกมาตอกย้ำโดยเอ่ยว่าการท่องเที่ยวข้ามทวีประยะไกลเป็นเรื่องน่าละอาย ส่งเสริมให้คนหันมาเดินทางด้วยระบบรางมากขึ้น ปัจจัยต่าง ๆ เหล่านี้นำไปสู่การเก็บภาษี Green TAX กับคนที่เดินทางโดยเครื่องบินซึ่งปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สู่ชั้นบรรยากาศมากขึ้น ส่งผลทำให้ภารกิจของ ททท.ท้าทายมาก

ทาง ททท.สำนักงานสต็อกโฮล์ม สวีเดน ก็ยังต้องเดินหน้าทำตลาดเชิงรุก เพื่อรักษาฐานจำนวนนักท่องเที่ยวนอร์ดิกเข้าสู่ไทยให้ได้ในปี 2563 ไม่ต่ำกว่า 7 แสนคน โดยพยายามให้คงที่ไม่ลดลง เพราะปัจจัยภายนอกค่อนข้างรุนแรงพอสมควร แต่ก็ยังเห็นโอกาสจากคนไทยที่อาศัยอยู่ในสวีเดนประมาณ 88,000 คน เป็นหนึ่งในกำลังหลักที่จะชวนชาวสวีเด่นมาเที่ยวเมืองไทยช่วงปลายปี 2562

ดร.ยุทธศักดิ์ กล่าวว่า การนำโมเดลเที่ยวบินเช่าเหมาลำ (Charter flight) เป็นอีกช่องทางการเพิ่มช่องทางการขนส่งทางอากาศในช่วงฤดูท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ เนื่องจากเที่ยวบินปกติหนาแน่น ตัวอย่าง รัสเซีย มีเที่ยวบินตรงจากมอสโก-กรุงเทพฯ แต่แถบไซบีเรียจะมีชาเตอร์ไฟลต์มากเป็นพิเศษบินตรงเข้าไทย ทางสหราชอาณาจักรก็มีบริษัทขนาดใหญ่เพิ่มเที่ยวบินเช่าเหมาลำจากวันละ 1 เป็น 2 เที่ยว เช่นเดียวกับ สาธารณรัฐประชาชนจีน ก็ต้องพึ่งพาเที่ยวบินเช่าเหมาลำ ด้วยเหตุการณ์เมื่อปีที่ผ่านมากรณีเรือล่มที่ภูเก็ตทำให้ผู้ประกอบการจีนที่ทำเที่ยวบินเช่าเหมาลำหันไปลงประเทศอื่น เช่น เวียดนาม แต่ตอนนี้การแข่งขันราคาห้ำหั่นกันมากขึ้น จึงทำให้จีนเริ่มทยอยกลับมาไทย

ผลจากการเพิ่มเที่ยวบินเช่าเหมาลำในช่วงฤดูท่องเที่ยวปลายปี 2562 เป็นต้นไป จะเป็นแรงหนุนทำให้จำนวนและรายได้การท่องเที่ยวเพิ่มตามขึ้นไปด้วย

แนวโน้มเที่ยวบินเช่าเหมาลำ กรณีรัสเซีย ปี 2561 มีนักท่องเที่ยวมาไทย 1.4 ล้านคน เที่ยวบินเช่าเหมาลำจึงน่าจะส่งผลให้นักท่องเที่ยวเพิ่มอีกไม่น้อยกว่า 15-20 % ปี 2562 จึงน่าจะมีรัสเซียมาไทยราว 1.5 ล้านคน ส่วนตลาดจีนขณะนี้มีรายงานขีดความสามารถการบรรทุกผู้โดยสาร (seat capacity) เพิ่มขึ้นมาตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปีนี้มาอยู่ที่ประมาณ 85 % ใกล้เคียงกับปี 2560 แล้ว ข้อมูลดังกล่าวจะสอดคล้องกับของนายวิชิต ประกอบโกศล นายกสมาคมไทยธุรกิจท่องเที่ยว (แอตต้า) ระบุนักท่องเที่ยวจีนจะมาไทยปี 2562 ไม่ต่ำกว่า 11 ล้านคน

ส่วนสินค้าชูโรงโดนใจนักท่องเที่ยวจีน คือเสน่ห์เมืองไทย 3 ส่วนหลัก ได้แก่ ทะเลสวยงาม อาหารถูกปาก ความเป็นพี่น้องครอบครัวเดียวกันระหว่างไทยและจีน สิ่งที่จะเพิ่มเติมคือการเป็นเจ้าบ้านที่ดี ดูแลอย่างเป็นมิตร พาไปตามจุดต่าง ๆ ที่ ททท.ต้องการโปรโมต อย่าง เมืองรอง หรือการท่องเที่ยวเชื่อมโยง

ขณะนี้เหตุการณ์ที่นักท่องเที่ยวถูกหลอกลวงไปซื้อของขลังตามแรงศรัทธานั้น เป็นสถิติจำนวนน้อย ขณะนี้ รมว.พิพัฒน์มีนโยบายชัดเจนให้ทุกฝ่ายร่วมมือกันป้องกันการเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว เพราะถ้าทุกอย่างทำดีทั้งหมด ต้อนรับด้วยรอยยิ้ม ปฏิบัติเสมือนพี่น้องในครอบครัว สิ่งเหล่านี้จะเป็นน้ำดีเข้าไปล้างน้ำเสียดังกล่าวให้หมดไป

ผู้ว่า ททท.กล่าวว่า ได้ไฮไลต์เรื่องการท่องเที่ยวอย่างมีส่วนร่วมรับผิดชอบ เพื่อดูแลธรรมชาติ วิถีชีวิตคนในพื้นที่ หากดูอัตราขีดความสามารถทางการแข่งขันตามผลการประกาศของ World Economic Forum : WEF หมวด ECCI อันดับไทยดีขึ้นมาอยู่ที่ 31 จากเดิม 34 จากทั้งหมด 140 ประเทศ แต่ถ้าดูรายละเอียดคะแนนร่วงลงไปคือ ทางด้านสิ่งแวดล้อมจากอันดับ 122 ไปอยู่อันดับ 130 ทำให้ต้องเห็นถึงความจำเป็นเร่งด่วนตื่นตัวหันมาให้ความสำคัญกับการท่องเที่ยวเพื่อดูแลเอาใจใส่สิ่งแวดล้อมอย่างจริงจัง

ดังนั้นตามปีงบประมาณ 2563 ที่จะเริ่มขับเคลื่อนตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2562 เป็นต้นไป ททท.จะต้องทำให้สอดคล้องกับการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ เป็นโครงการภายใต้การสถาปนา ททท.ครบ 60 ปีด้วย สร้างสัมพันธ์ให้เกิดผลเป็นรูปธรรมอย่างจริงจังในปีหน้านี้

ขณะที่การนำเสนอสินค้าท่องเที่ยวภายในประเทศ เพื่อเชื่อมโยงตลาดการขายเมืองหลัก เมืองรอง เมืองย่อย ซึ่งมีการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญของตลาดในประเทศเป็นเสาหลักขับเคลื่อนรายได้ไม่น้อยกว่า 33 % ขึ้นไป การหลอมรวมการท่องเที่ยวจะก้าวไปอีกจุด จากการเชื่อมโยงเมืองหลัก-รอง สู่แอ่งท่องเที่ยวเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor : EEC) หรือกลยุทธ์ A-B-C เมืองหลักเชื่อมเมืองรอง เมืองรองเชื่อมเมืองรอง เหล่านี้ รัฐมนตรีพิพัฒน์พยายามทำให้เห็นและผลักดันให้ท่องเที่ยวได้ถึง 365 วัน ฉะนั้นการส่งเสริมจึงต้องให้หนักอย่างเท่าเทียมกัน เพื่อให้การท่องเที่ยวภายในประเทศเป็นเสาหลักสำคัญทางเศรษฐกิจของประเทศ

สำหรับแคมเปญ “วันธรรมดา น่าเที่ยว” ก็เห็นการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญมากขึ้น ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะบางพื้นที่มีความแออัด หรือนักท่องเที่ยวบางกลุ่มชอบไปในสถานที่มีความสงบ หรือ ททท.ไปเจาะกลุ่มผู้สูงวัย ผู้หญิง นักเรียน นักศึกษา ประชุมสัมมนา ล้วนแล้วแต่หันมาสนใจท่องเที่ยววันธรรมดาโดยแทบจะไม่มีเงื่อนไข หน้าที่ของ ททท.คือต้องลุยผลักดันเพิ่มขึ้นก็จะเห็นโอกาสความสดใสอย่างแน่นอน

สำหรับสถานการณ์ปัจจุบันพรรคภูมิใจไทยได้เข้ามากำกับดูแลความเกี่ยวข้องกันกับ 2 กระทรวง โดยมี นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กับนายศักดิ์สยาม ชิดขอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม จะมีผลดีในเชิงบวกต่อการขยายนโยบายการพัฒนาระบบคมนาคม โลจิสติกส์ เข้าถึงแหล่งท่องเที่ยวได้ง่ายขึ้นหรือไม่นั้น

ดร.ยุทธศักดิ์ กล่าวว่า เป็นสัญญาณที่ดีเรื่องการสร้างเครือข่ายเชื่อมโยงการเดินทางของนักท่องเที่ยวเข้าถึงแหล่งท่องเที่ยวได้เป็นอย่างมาก เพราะการท่องเที่ยวต้องอาศัย Mode of Transportation ที่มีประสิทธิภาพ ทั้งทางบก ทางราง ทางน้ำ ทางอากาศ เมื่อมีรัฐมนตรีมาจากพรรคเดียวกันมีนโยบายชัดเจน ในการกระจายรายได้ไปสู่พี่น้องประชาชนโดยรวมเพิ่มมากขึ้น อันจะเป็นมิติใหม่ในการส่งเสริมการท่องเที่ยว

ตัวอย่างเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมามีการเปิดตัวโครงการ AOT APPLICATION ได้เชิญ 2 รัฐมนตรีเป็นประธาน เรื่อยไปจนถึงการขยายผลการทำงานเชิงบูรณาการระหว่าง ททท.กับ ทอท.จัดทำ Big Data ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่จะส่งให้การท่องเที่ยวมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น

ศักยภาพความได้เปรียบเรื่องการเชื่อมโยงโลจิสติกส์มิติใหม่ ททท.จะทำให้เห็นความสะดวก ความร่วมมือของ 2 กระทรวง ภายใต้พรรคการเมืองเดียวกันแล้วสามารถลดขั้นตอน ทำงานได้ง่าย ประชาชนได้รับประโยชน์โดยตรง รวมทั้งเป็นประสบการณ์ที่จะส่งมอบกับนักท่องเที่ยวคนไทยและนานาชาติที่จะเกิดขึ้น ทำได้ดีกว่าการพูดเพียงแค่ได้ร่วมกันแล้ว

ดร.ยุทธศักดิ์กล่าวว่า ขณะนี้เดินหน้ารองรับการลงทะเบียนนักท่องเที่ยวเข้าร่วมโครงการนักท่องเที่ยว 10 ล้านคน โดยเริ่มประชาสัมพันธ์การไปใช้เงินผ่าน G-Wallet ผ่านแอพลิเคชั่น เป๋าตังค์ 1 เป็นเงินจากรัฐบาลมอบให้จำนวน 1,000 บาท เป๋าตังค์ 2 นักท่องเที่ยวสามารถเพิ่มค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ค่าเช่าหรือร้านต่าง ๆ ด้านการช้อปปิ้งแล้วได้รับเงินคืนเป็น Cashback สูงสุด 4,500 บาท ททท.พยายามกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวใช้จ่ายมากขึ้น เพื่อให้หมุนกลับสู่ระบบเป็นเท่าทวีคูณ

เบื้องต้น ททท.ได้เปิดเว็บไซต์ให้คนเข้ามาลงทะเบียน www.ชิมช้อปใช้.com       จะมีข้อมูลต่าง ๆ แต่ระบบหลังบ้านจะอยู่ที่ บมจ.ธนาคารกรุงไทย ช่วยด้านลงทะเบียน ตรวจสอบสิทธิ์กับทางกรมการปกครอง แล้วส่ง SMS ภายใน 3 วันยืนยันให้ใช้สิทธิ์ เพราะเงื่อนไขเมื่อรับ SMS แล้วจะต้องไปใช้เงินเดินทางท่องเที่ยวภายใน 14 วัน หากไม่ได้ทำตามเงื่อนไขเงินก็จะถูกดึงกลับหรือริบคืนเข้ารัฐ หน้าที่ของ ททท.จึงต้องกระตุ้นอย่างหนักให้คนใช้สิทธิ์และเงินดังกล่าวท่องเที่ยวเพื่อสร้างเศรษฐกิจไทยให้คึกคักช่วงปลายปี 2562

ฟังข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวที่ 1 “ช้อปคิงเพาเวอร์กับ3แบรนด์บิวตี้โลกเทรนด์มาแรงปลายปี62

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ นำผลิตภัณฑ์แบรนด์ความงามระดับโลก มาเชิญชวนให้ไปช้อปกันได้ทุกสาขาทั้งดิวตี้ฟรีในเมืองและสนามบิน 3 แบรนด์มาแรงตั้งแต่กันยายนนี้เป็นต้นไป

แบรนด์แรก LA MER THE HYDRATING ILLUMINATOR -อิลลูมิเนเตอร์ที่ช่วยให้ผิวแลดูเปล่งประกายสดใส ด้วยน้ำสกัดเข้มข้น Miracle BrothTM  และสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยโอบอุ้มผิวให้ชุ่มชื้น พร้อมด้วยคุณสมบัติสะท้อนแสง ทำให้ผิวดูสว่างและมีมิติในทันทีที่ใช้ ราคา 2,635 บาท

แบรนด์ที่ 2 SISLEY BLUR EXPERT POWDER -แป้งบำรุงผิวที่ช่วยให้ผิวสวยเปล่งประกายด้วยคุณสมบัติของเนื้อแป้งที่บางเบาเป็นพิเศษ พร้อม “Light Matte HD Complex”ที่ช่วยการสะท้อนกลับของแสงอย่างเป็นธรรมชาติ
เหมาะกับทุกเฉดสีผิว ราคา 2,550 บาท

แบรนด์ที่ 3 SHISEIDO -SPORTS BB SPF 50+ บีบีครีมที่มอบการปกป้องและปกปิดผิวอย่างแนบเนียน เนื้อสัมผัสบางเบา เกลี่ยง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะ มีคุณสมบัติพิเศษช่วยให้เหงื่อแห้งเร็ว พร้อมช่วยปกป้องเมกอัพไม่ให้จางหายไปกับเหงื่อได้อย่างดี ขนาด 30ml ราคา 1,275 บาท 

ข่าวที่ 2 ช้อปออนไลน์คิงเพาเวอร์กับDermalogicaลดสูงสุด35%”

ขาช้อปออนไลน์ ระหว่างวันนี้ – 30 กันยายน 2562 ทาง คิง เพาเวอร์มีสินค้าเอ็กซ์คลูซีฟให้ซื้อกันได้อย่างเต็มที่ทางออนไลน์กับผลิตภัณฑ์สินค้าแบรนด์ Dermalogica ลดสูงสุดถึง 35 % เมื่อช้อปครบ 5,000 บาทขึ้นไปต่อใบเสร็จ และรอรับสินค้าที่จะส่งถึงหน้าประตูบ้าน ตามกติกาจัดส่งให้ลูกค้าฟรีถึงบ้านเมื่อควักกระเป๋าจ่ายครบ 499 บาทขึ้น

สำหรับความพิเศษครั้งนี้ มีทั้ง แบ่งชำระ 0 % ได้นาน 10 เดือน เมื่อช้อปครบ 10,000 บาท รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 15 % ฟรีของสมนาคุณพิเศษจากแบรนด์ดัง ซึ่งมีจำนวนจำกัดต้องรีบเข้ามาช้อปตั้งแต่ตอนนี้ได้ทันที

ข่าวที่ 3 “ททท.ผนึกราชบุรีจัดปั่นนางฟ้าปลุกเทรนด์ทัวร์สุขภาพทำเงิน”

นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ร่วมกับททท. เมืองราชบุรี 4 พันธมิตร ปลุกกระแสการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพกลุ่มสตรีให้ใส่ใจต่อสุขภาพ ผ่านการออกกำลังกายด้วยจักรยานท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นในพื้นที่ราชบุรี รวมถึงสร้างความสัมพันธ์ระหว่างหน่วยงานราชการและผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยวในภายในพื้นที่ จึงได้ร่วมจัดการแข่งขันจักรยาน “Angel Challenge Cycling Festival 2019” Be Angel Be Gorgeous เปลี่ยนตัวเองเป็นนางฟ้า ที่สวยและแกร่ง ณ เดอะ ซีนเนอรี่ วินเทจ ฟาร์ม อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี วันเสาร์ที่ 28 – อาทิตย์ที่ 29 ก.ย. 2562

ชวนร่วมสนุกกับการแข่งขันปั่นจักรยานรายการนี้ 2 ประเภท ได้แก่

รุ่นการแข่งขัน 1. การแข่งขันจักรยานทางเรียบประเภทหญิง Lady Open ค่าสมัคร 1,000 บาท 2. การแข่งขันจักรยานทางเรียบประเภทรุ่นอายุหญิง Lady Elite 35 ปีขึ้นไป ค่าสมัคร 1,000 บาท

รุ่นท่องเที่ยวไม่เน้นแข่งขัน 3. ประเภท Lady Fun Ride จักรยานทางเรียบ ระยะทาง 30 กม. (สามารถใช้จักรยานได้ทุกประเภท)  ค่าสมัคร 800 บาท

รุ่น VIP จักรยานทางเรียบ ระยะทาง 30 กม. (สามารถใช้จักรยานได้ทุกประเภท และไม่จำกัดชายหญิง) ค่าสมัคร 2,000 บาท รวม 500 คน

ตลอดงานนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับกิจกรรมมากมาย อาทิ งานเลี้ยงสังสรรค์บรรยากาศฟาร์มและดนตรีสดในสไตล์ของสวนผึ้ง กิจกรรมกีฬา การออกร้านผลิตภัณฑ์สุขภาพ ฯลฯ

สอบถามเพิ่มได้ที่ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวสวนผึ้ง 092-371-7799 และ 032-395-248 Facebook: Angel Challenge Cycling Festival

ข่าวที่ 4 ททท.ผนึกบางกอกแอร์โหมขายวันธรรมดาน่าเที่ยวแจกตั๋วบินฟรี

นายวิบูลย์ นิมิตรวานิช ผู้อำนวยการภูมิภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ ได้ร่วมกับฝ่ายกิจกรรมองค์กรและส่งเสริมการตลาดด้านการท่องเที่ยวบางกอกแอร์เวย์ส มอบรางวัลบัตรโดยสารให้ผู้โชคดีที่เข้าร่วมแคมเปญ “บางกอกแอร์เวย์ส ชวนบินวันธรรมดา ลุ้นฟินแบบไม่ธรรมดา” ซึ่งจัดขึ้นเพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยววันธรรมดา สามารถที่จะเป็นแรงกระตุ้นและจูงใจให้คนหันมาเลือกเที่ยววันธรรมดาเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะได้รับความสะดวกสบาย และประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากขึ้น โครงการนี้จะทำอย่างต่อเนื่องต่อไป

นักท่องเที่ยวสามารถตรวจสอบผลการจับรางวัลตั๋วบินฟรีได้ที่ www.bangkokair.com/weekdayspecial และ www.facebook.com/flybangkokair

ข่าวที่ 5 “CEO บางจากปันประสบการณ์Global Business Dialogue 2019”

นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ ได้ร่วมเป็นวิทยากรอภิปรายเรื่อง The Perfect Marriage of Technology, Innovation, and Sustainability เผยแพร่แนวคิดการพัฒนาธุรกิจและการเปลี่ยนแปลงองค์กรไปสู่ความยั่งยืน ในฐานะที่บริษัท บางจากฯ เป็นองค์กรชั้นนำระดับประเทศที่ประสบความสำเร็จด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืน
 
โดยบางจากให้ความสำคัญกับผลการดำเนินงานด้านการเงินและการดูแลชุมชนและสิ่งแวดล้อมควบคู่กันไป คำนึงถึงการลงทุนเพื่อสิ่งแวดล้อม เพื่อโลก ไม่ใช่เพียงเพื่อผลตอบแทนทางธุรกิจเพียงอย่างเดียว และการที่องค์กรพร้อมที่จะปรับตัวไปกับการเปลี่ยนแปลงของโลก  กระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้ตลอดเวลา เพื่อที่จะสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ ในงาน Global Business Dialogue 2019 : Designing New Growth Model towards Sustainability

ข่าวที่ 6 “ทีเส็บจับมือภาคีดันภูเก็ตไมซ์ซิตี้สู่เมืองไมซ์เวิลด์คลาส”

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “TCEB”  เปิดเผยว่า วางแผนเดินหน้าขับเคลื่อนภูเก็ตไมซ์ซิตี้สู่เมืองไมซ์เวิลด์คลาส ด้วยการสร้างประสบการณ์ใหม่ชูจุดแข็งความสวยงามทางทะเลและความหลากหลายของวัฒนธรรมระดับโลก โดยบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานรัฐ เอกชน และชุมชน โดยได้กำหนดยุทธศาสตร์พัฒนาไมซ์ซิตี้ภูเก็ต 4 กลยุทธ์หลัก คือ 1.ส่งเสริมประชาสัมพันธ์และการตลาดไมซ์แบบมุ่งเป้าหมาย โดยเตรียมจัดทำสื่อสังคมออนไลน์ประชาสัมพันธ์การจัดงานไมซ์ในภูเก็ต 2.การสร้างภาพลักษณ์ภูเก็ตให้เป็นศูนย์กลางไมซ์ในฝั่งอันดามัน 3.ออกแบบและจัดทำคู่มือการจัดงานไมซ์ในภูเก็ต การยกระดับสินค้าและบริการไมซ์ร่วมกับชุมชน 4.สร้างโอกาสการกระจายรายได้สู่ชุมชน โดยจัดทำโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเรียนรู้วิถีชีวิตชุมชนการทำกิจกรรมหลังประชุม พร้อมจัดทำโปรแกรมมาตรฐานให้ลูกค้าองค์กร และพัฒนาคลัสเตอร์ปฏิทินร่วมงานการจัดประชุมเป็นกลุ่มเพื่อยกระดับการจัดกิจกรรมไมซ์

ขณะเดียวกันก็ได้เร่งพัฒนาขีดความสามารถของบุคลากรเพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมไมซ์ ผ่านโครงการพัฒนาหลักสูตรการจัดการประชุมและนิทรรศการในหลักสูตรของมหาวิทยาลัยและวิทยาลัยในพื้นที่ รวมถึงโครงการยกระดับมาตรฐานของผู้จัดงานท้องถิ่น และการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานและการบริหารจัดการเพื่อขับเคลื่อนไมซ์ ผ่าน 4 โครงการหลัก ได้แก่ 1.การบริหารจัดการและใช้ประโยชน์พื้นที่หอประชุมหรือพื้นที่จัดงานไมซ์ภายในภูเก็ต 2.ประชาสัมพันธ์และสนับสนุนให้โรงแรมเข้าสู่มาตรฐานสถานที่จัดงานประเทศไทย หรือ Thailand MICE Venue Standard (TMVS) ประเภทห้องประชุม 3.จัดตั้งศูนย์ประสานงานด้านไมซ์ และ 4.การพัฒนาเครื่องมือออนไลน์สำหรับวางแผนการจัดประชุมไมซ์ในพื้นที่

โดยภูเก็ตมีจุดเด่นที่หลากหลายในการเป็นไมซ์ซิตี้ระดับนานาชาติ ในฐานะจุดหมายปลายทางไมซ์เวิลด์คลาสที่มีชื่อเสียงระดับโลก การเดินทางเชื่อมโยงกับประเทศต่างๆ ผ่านสนามบินนานาชาติภูเก็ต ซึ่งกำลังมีแผนขยายการรองรับผู้โดยสารเพิ่มจากปีละ 12.5 ล้านคนเป็น 18 ล้านคนต่อปี มีเที่ยวบินตรงเชื่อมโยงสู่ประเทศต่างๆ มากมาย ทั้งใน เอเชียตะวันออก ตะวันออกกลาง และยุโรป เช่น สิงคโปร์่ ฮ่องกง จีน มาเลเซีย เกาหลี รัสเซียสหรัฐ อาหรับเอมิเรตส์ และสวีเดน

พร้อมกิจกรรมก่อนและหลังเดินทางให้กับกลุ่มประชุมและอินเซนทิฟ ด้วยกิจกรรมครบครันทั้งกิจกรรมกีฬา การแสดงศิลปวัฒนธรรม สปาผ่อนคลาย กิจกรรมผจญภัย แหล่งเรียนรู้ชุมชนและวัฒนธรรมที่หลากหลาย เช่น วิถีชุมชนชาวบาบ๋าย่าหยาหรือชาวเพอรานากัน 

อีกทั้งยังมีความพร้อมด้านสิ่งอำนวยความสะดวกและบุคลากรที่มีศักยภาพ อาทิ สถานที่การจัดประชุมสัมมนาจำนวน 220 แห่ง โดยมีจำนวนห้องประชุมกว่า 615 ห้อง จำนวนโรงแรมที่พักกว่า 600 แห่ง ด้วยจำนวนห้องพักมากกว่า 40,000 ห้อง ท่าเทียบเรือโดยสารและเรือสำราญ 14 แห่ง ท่าจอดเรือของเอกชน (Marina) อีก 4 แห่ง  และกำลังก่อสร้างรถไฟรางเบาเพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางจากสนามบินเข้าสู่ตัวเมือง

ช่วงที่ 2 แพ็คกระเป๋าไปทะเลกันในวันธรรมดาน่าเที่ยวมุมใหม่ More Fun “เกาะสีชัง-ศรีราชา-บางแสน” สนุกกับการทำกิจกรรมธนาคารปูม้าแนวใหม่ของจริง ตามไล่ล่าอาหารอร่อย ออนเซนสไตล์ญี่ปุ่นในบางแสน แล้วมาฟังหมอแนะทุกคนเร่ง “ป้องกันไข้เลือดออกด่วน” ส่วนข่าวต้องรู้ว่า “อีก 1 เดือนโปรไฟไหม้จะสูญพันธ์” เตรียมเฮ “สนามบินเบตง” ก่อสร้างแล้วเสร็จ 93 % พร้อมเปิดปี’63 “มาสเตอร์การ์ดเปิดโพลล์” ไทยติดโผครองใจตลาดท่องเที่ยวโลก 3 เมือง ภูเก็ต พัทยา และกรุงเทพฯ แซงสิงคโปร์แล้วจ้า ด้าน “โรงแรมเซนต์รีจีส กรุงเทพฯ” คึกจัดบรันซ์ Octoberfest 15 ก.ย.นี้

@วันธรรมดาน่าเที่ยวเกาะสีชัง-ศรีราชา-บางแสน

ได้เวลาออกเที่ยวกันอีกแล้ว สัปดาห์นี้บุกไปเที่ยวเกาะในชลบุรี “เกาะสีชัง” กับ “ศรีราชา” มาอัพเดทกันอีกสักรอบ กับวันธรรมดา น่าเที่ยว เที่ยวไทยสนุกทุกที่ มีความสุขทุกเวลา
จัดเวลาไว้สัก 3 วัน เช้าวันแรก ออกจากกรุงเทพฯ ตอน 7 โมง มุ่งหน้าสู่ท่าเรือเกาะลอย จ.ชลบุรี นั่งเรือราว 20 นาที เพื่อทำกิจกรรมดี ๆ สักการะ “ศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่” รับพรความเป็นสิริมงคล จากนั้นก็ไปชม “ช่องเขาขาด” มีสะพานทอดยาวให้เดินไปยังปลายแหลมเพื่อชมวิวสวยไม่แพ้แหลมพรมเทพ ภูเก็ต

บนเกาะมีกิจกรรมท่องเที่ยวบำเพ็ญประโยชน์ต่อชุมชนได้ด้วย คือการทำกิจกรรมร่วมขยายพันธุ์ปะการังและธนาคารปู ที่สถาบันวิจัยทรัพยากรทางน้ำจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พอแดดร่มลมตกไปเดินชม “พระจุฑาธุชราชฐาน” แหล่งท่องเที่ยวไฮไลต์แห่งสีชัง พระราชวังฤดูร้อนสถาปัตยกรรมตะวันตกพบตะวันออก อันสวยสดงดงาม สร้างขึ้นสมัยรัชกาลที่ 5 ภายในบริเวณมีสะพานอัษฎางค์ สะพานไม้สีขาวคลาสสิคยื่นไปในทะเล เหล่าคู่รัก-คู่ฮันนีมูน นิยมมาบันทึกภาพแห่งความทรงจำ

เที่ยวเกาะสีชังจนเต็มอิ่มแล้ว ก็นั่งเรือกลับ เพื่อมุ่งหน้าสู่อำเภอศรีราชา เพื่อไปชม “J PARK” ยามค่ำคืน ในดินแดนคอมมิวนิตี้มอลล์สไตล์ญี่ปุ่น เสมือนได้อยู่ท่ามกลางชุมชนแดนปลาดิบมีทั้งสวนหย่อม สถาปัตยกรรมมากมาย อย่างโคมไฟ การประดับตกแต่ง และรายล้อมด้วยร้านอาหารญี่ปุ่น ร้านขนม ซุเปอร์มาร์เก็ตเปิด 24 ชั่วโมง ร้านขายของที่ระลึก ของใช้เกี่ยวกับญี่ปุ่นดัง ๆ ก็มี Tsuruha กับ Daiso ก่อนเข้าที่พัก

เช้าวันต่อมา ชวนกันไป “สวนเสือศรีราชา” แหล่งเพาะพันธุ์เสือโคร่งใหญ่สุดในโลก มีสถานที่ฝึกและโชว์ความสามารถสัตว์นานาชนิด ทั้ง เสือ ช้าง จระเข้ และมีสัตว์ต่าง ๆ ให้ชมอยู่ภายใน อย่าง แม่เสือเลี้ยงลูกหมู ลูกเสือกินนมหมู   ถ่ายรูปกับเสือ ตกจระเข้ ขี่ช้าง ป้อนนมลูกเสือ

จากนั้นก็ไปยัง Light Bullet Shooting Range สนามยิงปืนติดแอร์ใหญ่สุดในเอเชีย มีมาตรฐานความปลอดภัยพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก ในการเรียนและสอนเทคนิคการยิงปืนโดยครูผู้เชี่ยวชาญมือหนึ่งของเมืองไทย

เชื่อมโยงเข้าสู่ “บางแสน” มีร้านกาแฟ เก๋ ๆ “To Die for Coffee” ตกแต่งสไตล์ลอฟท์โครงสร้างปูนเปลือยในธีม biker 2 ล้อม ของจักรยานกับบิ๊กไบค์ ส่วนแนวคิดหลักของร้าน จะได้เห็นกรรมวิธีการใช้เครื่องชงกาแฟนที่สุด จากฝีมือบาริสต้ามือรางวัล ที่จะมาโชว์ให้นักท่องเที่ยวได้ชมถึงหลักคิดของร้านที่ใช้คำว่า We know inside out about Coffee

บางแสนมีมุมใหม่น่าเที่ยวและพักค้างคืนที่ “บางแสน เฮอริเทจ โฮเต็ล” ส่วนร้านอาหารมื้อค่ำก็มีเสน่ห์ด้วยเช่นกัน แถวบริเวณ “ตลาดประมงท่าเรือพลี” เพื่อรอชมดวงอาทิตย์ลับขอบฟ้าตรงสะพานชลมารควิถี

วันสุดท้าย ตื่นเช้ามาชิมอาหารในโรงแรมบางแสน เฮอริเทจ โฮเต็ล แล้วก็นั่งรถชีล ๆ ตรงไปยัง “คุซัทออนเซ็น-KUSATSU ONSEN CHONBURI” บริการออนเซ็นเกรดพรี่เมี่ยมที่ยกอัตลักษณ์เด่น ๆ มาจากเมืองคุซัทซึมา โดยนำผลผลึกแร่จากเมืองที่อยู่ในจังหวัดกุนมะ มาใช้กับบ่อน้ำร้อนคุซัทซึซึ่งติดอันดับ 1 ใน 3 ของญ่ปุ่น เป็นน้ำแร่ซึ่งมีคุณสมบัติด้านสุขภาพความงาม ที่ชลบุรีนำมาให้นักท่องเที่ยวในไทยได้สัมผัสโดยเลือกแช่ออนเซ็นทั้ง บ่อร้อน บ่อเย็น 9 บ่อ รวมถังไม้แช่อีก 3 ถัง
แช่ออนเซ็นบนตัวเบาได้ที่แล้ว ก็เตรียมเดินทางสู่จุดหมายสุดท้าย “ตลาดประมงพื้นบ้านอ่างศิลา” ใช้จ่ายเงินซื้อของกิน ของฝาก ในชุมชน กระจายรายได้สู่ท้องถิ่น เดินทางกลับกรุงเทพฯ อย่างสบายใจ

@หมอแนะประชาชนตื่นตัวป้องกันไข้เลือดออกด่วน ๆ

รศ.นพ.ชิษณุ พันธุ์เจริญ ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  เผยว่า ขณะนี้ทุกคนจะระวังไข้เลือดออก ซึ่งสามารถป้องกันได้โดยวิธีดังต่อไป 1.หลีกเลี่ยงไม่ให้ยุงกัด ทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายและลูกน้ำ 2.วัคซีนไข้เลือดออก แนะนำในเด็ก (อายุ 9 ปีขึ้นไป) และผู้ใหญ่ โดยเฉพาะคนที่เคยติดเชื้อไวรัสเดงกีมาก่อนเพื่อป้องกันการติดเชื้อซ้ำซึ่งมักมีอาการรุนแรง

อาการของผู้ป่วยไข้เลือดออกที่สำคัญคือ ไข้สูงลอยนาน 3-7 วันหน้าแดง ปวดเมื่อยตามตัว ปวดศีรษะ คลื่นไส้อาเจียน ปวดท้อง ตับโตและกดเจ็บ และพบเลือดออกที่ผิวหนังและในกระเพาะอาหารได้ ผู้ป่วยบางรายอาจมีการรั่วของน้ำออกจากเส้นเลือด ทำให้มีภาวะเลือดข้นและเกิดอาการช็อกได้การวินิจฉัยโรคไข้เลือดออกอาศัยอาการของผู้ป่วยร่วมกับการตรวจนับเม็ดเลือดและการตรวจเพื่อยืนยันว่าเป็นไข้เลือดออก

การดูแลรักษาเบื้องต้นผู้ป่วยไข้เลือดออกส่วนใหญ่มีอาการไม่รุนแรงและสามารถให้การดูแลรักษาที่บ้านได้ ควรนำผู้ป่วยมาพบแพทย์ทุก 1-2 วันเพื่อติดตามอาการ การดูแลผู้ป่วยประกอบด้วย การลดไข้ด้วยการเช็ดตัวและกินยาลดไข้ รับประทานอาหารอ่อนและดื่มน้ำให้เพียงพอ ผู้ป่วยที่มีอาการโดยทั่วไปแย่ลงโดยเฉพาะเมื่อไข้ลดลงเช่น ซึม มือเท้าเย็น ชีพจรเต้นเบาเร็ว กระสับกระส่าย ปวดท้องรุนแรง อาเจียนเป็นเลือด ต้องรีบไปโรงพยาบาล

ส่วนการรักษาในโรงพยาบาล ผู้ป่วยที่ดื่มน้ำได้ไม่เพียงพอ ปวดท้องหรืออาเจียนมาก มีภาวะเลือดข้นมีเลือดออกในกระเพาะอาหาร หรือมีภาวะช็อก ควรรับไว้รักษาในโรงพยาบาล
ฟังข่าวท้ายชั่วโมง

ข่าวแรก “เอกชนท่องเที่ยวรวมตัวเสนอแก้พรบ.สะกัดราคาทัวร์ไฟไหม้

นายธนพล ชีวรัตนพร นายกสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว (TTAA)  เปิดเผยว่า ขณะนี้ภาคเอกชนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยกำลังรอภาครัฐประกาศจัดระเบียบธุรกิจเรื่องมาตรการของภาครัฐเข้ามากำกับดูแลโดยใช้พระราชบัญญัติ พ.ร.บ.ธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ พ.ศ. 2551 และ พ.ร.บ.ธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ พ.ศ. 2559 (ฉบับแก้ไข) ตามมาตรา 31 เพื่อควบคุมราคาขายโปรแกรมหรือแพกเกจทัวร์ขั้นต่ำหลังจากมีการจัดทำโปรไฟไหม้ต่ำกว่าความเป็นจริง จนเกิดผลเสียหายต่อทุกฝ่ายรวมถึงนักท่องเที่ยวคนไทยที่เดินทางไปต่างประเทศด้วย (outbound)

เพราะก่อนหน้านี้ได้ประชุมกับกรมการท่องเที่ยว และได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่จัดเวทีหารือร่วมกันกับทาง สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สมาคมไทยไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (ATTA) สมาคมท่องเที่ยวภายในประเทศ และผู้เกี่ยวข้อง ต่างเห็นพ้องกันให้นำมาตรการดังกล่าวมาใช้โดยจัดแบ่งประเทศตามตลาดเป็น 4 กลุ่ม ได้แก่ ยุโรป เอเชีย จีน อาเซียน โดยให้ทุกฝ่ายเร่งศึกษาและเสนอโมเดลเก็บค่าบริการขั้นต่ำมาเสนอในที่ประชุมอีกครั้ง ภายในไม่เกิน 1 เดือน

ข่าวที่สอง “แจงความคืบหน้าสนามบินเบตงเสร็จแล้ว93%พร้อมเปิดปี’63
         นายประจวบ นาทอง  ปฏิบัติงานในฐานะผู้อำนวยการท่าอากาศยานเบตง กล่าวว่า ได้ดำเนินการให้ข้อมูลเรื่อง การก่อสร้างสนามบินเบตง  ต. ยะรม อ. เบตง จ. ยะลา ตั้งอยู่ห่างจากตัวเมือง 10 กิโลเมตร โดยภาพรวมปัจจุบันดำเนินการแล้วเสร็จไปกว่า 93% ทั้งในส่วนอาคารที่พักผู้โดยสาร ทางวิ่งทางขับ และการพื้นที่โดยรอบ ประเมินการก่อสร้างจะสามารถเสร็จทันตามกำหนดพร้อมเปิดให้บริการได้ภายในปี 2563

          โดยท่าอากาศยานเบตง  มีอาคารที่พักผู้โดยสารขนาด 7,000 ตารางเมตร สามารถรองรับผู้โดยสารในชั่วโมงหนานแนนได้ 300 คนต่อชั่วโมง อาคารจอดรถยนต์รองรับได้สูงสุด 140 คัน  และทางวิ่ง ขนาด 30x1800 เมตร ลานจอดอากาศยานขนาด 94x180 เมตร สามารถรองรับอากาศยานขนาด ATR72 พร้อมกัน 3 ลำในเวลาเดียวกัน
               
ข่าวที่สาม “มาสเตอร์การ์ดโพลล์ชี้ไทย3เมืองติดอันดับโลกรกรุงเทพฯนำสิงคโปร์”

มาสเตอร์การ์ด รายงานผลสำรวจหรือโพลล์ระบุ ประเทศไทยครองใจนักท่องเที่ยวทั่วโลกติดอันดับถึง 3 เมือง ได้แก่ กรุงเทพฯ ครองอันดับ 1 เป็นสุดยอดจุดหมายปลายทางโลกของมาสเตอร์การ์ด (GDCI) ตามสถิติปี 2561 ดึงดูดนักท่องเที่ยวพักค้างได้กว่า 22 ล้านคน อันเป็นผลสำรวจจุดหมายปลายทางในเอเชียแปซิฟิก หรือ APDI  จากการสำรวจมาจากการโหวตทั่วโลก กรุงเทพฯ ในการครองอันดับ 1ที่ผู้คนสนใจเลือกมาพัก ใช้จ่ายเงินระหว่างเดินทาง และโพลล์ของเอเชียยังพบว่ากรุงเทพฯ ยังครองอันดับ 1 ติดต่อกันเป็นปีที่ 9 ด้วย

ส่วนภูเก็ตและพัทยา ก็ติด 10 อันดับเมืองยอดนิยมในเอเชียแปซิฟิกที่มีนักท่องเที่ยวพักค้าง โดยภูเก็ตติดอันดับ 7 มีนักท่องเที่ยว 9.9 ล้านคน พัทยาติดอันดับ 8 มีนักท่องเที่ยว 9.4 ล้านคน

ทั้งนี้ปี 2561 กรุงเทพฯ มีนักท่องเที่ยวต่างชาติมาพัก 22 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากปี 2560 ที่มีเพียง 21.1 ล้านคน ขึ้นนำสิงคโปร์ซึ่งปี 2561 อยู่ในอันดับ 2 มีนักท่องเที่ยว 14.7 ล้านคน

ข่าวที่สี่ “โรงแรมเซนต์รีจีสฯจัดกระหึ่มบรันซ์ Oktoberfest15ก.ย.นี้

โรงแรมเซนต์รีจีส กรุงเทพฯ จัดมหกรรมอาหารมื้อสายวันอาทิตย์ในธีม Oktoberfest ในวันอาทิตย์ 15 กันยายน 2562 เวลา 12:30 น. - 15.30 น. เพื่อให้ร่วมเฉลิมฉลองวัฒนธรรมบาวาเรียด้วยความบันเทิงและรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากอาหารในตำนานของเทศกาลพื้นบ้านรวมทั้งไส้กรอกเยอรมันแสนอร่อยที่คัดสรรมาอย่างดีเนื้อหมูเยอรมันย่างสนับมือกับกะหล่ำปลีดองโฮมเมดบาวาเรียห่านย่าง แซลมอนกับสลัดมันฝรั่ง ในราคา 2,850 ++บาท/คน รวมเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ และ 1,299 ++บาท/คน ในการเพิ่มพิเศษ ไวน์ฟรีโฟลต, สปาร์กลิงไวน์, สยามแมรี่, มาร์ตินี่และเบียร์

สำหรับบรันช์เป็นธีมของ Oktoberfest เป็นส่วนหนึ่งในซีรีย์ Signature Sunday Brunch ซึ่งพร้อมเชิญชวนทุกคนมารับประทานทานอาหารใหม่ทุกวันอาทิตย์ที่ 3  ของเดือน นอกจากอาหารและเครื่องดื่มแท้ ๆ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากรูปแบบการทำอาหารที่น่าประทับใจประสบการณ์การรับประทานอาหารที่ดื่มด่ำยังมีการแสดงสดและความบันเทิงที่จะสร้างความประทับใจแก่ผู้มาเยือน โทร.02 207 7777 

ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz. 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai