ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

TCEBจ่อเปิดThailand MICE CONNECT 15ต.ค.พร้อมดึงเอ็กซโปพืชสวนโลกปี’69จัดในอีสาน-เที่ยวเมืองครามสกลนคร


TCEBจ่อเปิดตัวโปรเจ็กต์พลิกโฉมไมซ์ไทยบุกตลาดโลก15ต.ค.
ลุ้นประมูลงานช้างเอ็กซโปพืชสวนโลกปี’69ปักธงจัดในอีสาน
คิงเพาเวอร์ชวนช้อปคุ้มอุ่นใจรับไปเลยประกันAIGล้านบาท
พลังคิงเพาเวอร์ผนึกกองบิน6ลุยแจกถุงยังชีพช่วยพิษณุโลก
ททท.เชียงใหม่รออานิสงมิชลินไกด์ฟื้นรายได้ท่องเที่ยวพ.ย.
เปิดคู่มือมวยไทยปลุกกระแสท่องเที่ยวทั่วโลกเทมาใช้เงิน
บางจากเร่งลดต้นทุนเอทานอลตั้งรับสงครามดัมพ์ราคาขาย
ตลุยเที่ยวถิ่นเกิดเมืองคราม ”สกลนคร” ไหว้พระธาตุทัวร์ถ้ำ
คนไทย4โรคตีปีกสาธารณสุขให้รับยาร้านใกล้บ้านเริ่ม1ต.ค.
“รมว.พิพัฒน์”ย้ำบุรีรัมย์บริการ5พันเต็นต์พักฟรีช่วงโมโตจีพี
แฟนคลับ OctoberFest ห้ามพลาด!!เบียร์บุฟเฟต์ที่อินดิโก้
KTCร่วมฉลอง11ปีโมโมฯแจกบินฟรีญี่ปุ่นลุ้นรับรางวัลเพียบ
ไต้หวันจัดใหญ่แข่งเกมชาเลนจ์ 21-22 ก.ย.นี้ ที่เอ็มควอเทีย


ต้อนรับเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ในวันอาทิตย์ที่ 15 กันยายน 2562 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังได้ทางมือถือ และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen  และบล็อกเกอร์ #gurutourza #สวท97 #รวยด้วยข่าว #เที่ยวกับกู๋  #วันธรรมดาน่าเที่ยวสกลนคร #TCEB #โมโตจีพีบุรีรัมย์

ช่วงที่ 1 ถอดรหัสไมซ์กับ  “ศุภวรรณ ตีระรัตน์” รองผู้อำนวยการ สายงานพัฒนาและนวัตกรรม สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “TCEB” ใช้ THAILAND MICE CONNECT ที่จะเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ 15 ตุลาคม 2562 นี้ พร้อมพลิกโฉมประเทศไทยครั้งใหญ่ในประวัติศาสตร์อุตสาหกรรมไมซ์นำธุรกิจรายย่อยของไทยเชื่อมตลาดโลกอย่างเท่าเทียม พร้อมเดินหน้าชิงงาน “เวิลด์ เอ็กซโป พืชสวนโลก” ปี 2026 มาปักธงจัดในอีสาน สร้างความฮือฮาเมืองรองให้โลกจดจำ


นางศุภวรรณ ตีระรัตน์ รองผู้อำนวยการ สายงานพัฒนาและนวัตกรรม สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “TCEB” เปิดเผยว่าพร้อมเดินหน้าโครงการ THAILAND MICE CONNECT เป็นธุรกิจออนไลน์ของผู้ประกอบการที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับไมซ์ทั้งการประชุม การจัดแสดงสินค้า ซึ่งมีอัตราการเติบโตสูงมาก จึงได้เปิด E-MICE MARKET PLACE มาไว้บนแพลตฟอร์มสามารถแลกเปลี่ยนธุรกิจกันได้ 24 ชั่ว ให้โอกาสรายเล็กและรายใหญ่สามารถเข้าถึงคู่ค้าได้ฟรี เพราะเป็นเครื่องมือใหม่ที่ TCEB นำมาให้ผู้ประกอบการไมซ์

วันที่ 15 ตุลาคม 2562 กำหนดเปิดตัวโครงการ THAILAND MICE CONNECT จะเป็นศูนย์รวมการจัดงานของทั้ง 3 ภาค ได้แก่ ภาคกลาง ภาคใต้ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จากนั้นปี 2563 จะเพิ่มให้ครบอีก 2 ภาค คือ ภาคเหนือ และภาคตะวันออก โดยก่อนหน้านี้ได้จัดสัมมนาสัญจรแก่ผู้ประกอบการทั้ง 3 ภาค เนื่องจากเล็งเห็นว่าที่ผ่านมายังไม่มีผู้ประกอบการรู้ข้อมูลถึงศักยภาพแต่ละพื้นที่มีผู้ประกอบการอยู่จำนวนเท่าไร TCEB จึงลงพื้นที่รวม 44 จังหวัด เช่น ตะวันออกเฉียงเหนือ ไปเมืองใหญ่ใน ขอนแก่น อุดรธานี นครราชสีมา อุบลราชธานี สกลนคร ภาคใต้ไปยังนครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี  ภูเก็ต พังงา กระบี่ ภาคกลาง เจาะสถานที่ส่วนใหญ่ซึ่งนิยมไปจัดงานรัศมี 200 กม.ในกรุงเทพฯ พระนครศรีอยุธยา กาญจนบุรี
ตลอดการสัญจรลงพื้นที่เชิญชวนให้ผู้ประกอบการกลุ่มสถานที่จัดงาน ทั้งโรงแรม สถานที่จัดงาน สถานที่พิเศษ ยุคนี้คนรุ่นใหม่ไม่ได้นิยมจัดเฉพาะในโรงแรมเท่านั้นแต่เน้นแหล่งใหม่นอกอาคารสามารถจัดอีเวนต์ได้ รวบรวมเข้ามาอยู่ในแพลทฟอร์ม เนื้อหาการสัญจรจะสอนเทคนิคการนำโปรดักซ์เข้ามาไว้ โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ชุมชน เมื่อสถานที่แห่งใดได้รับการจัดงานก็จะได้อุดหนุนสินค้าดังกล่าวด้วย ซึ่งจะมีหลากหลาย รวมทั้งสถาบันการเรียนการสอนไมซ์

TCEB ได้ไปสอนให้ผู้ประกอบการท้องถิ่นแต่ละภาคให้รู้ถึงช่องทางการใช้ประโยชน์จากดิจิตอล THAILAND MICE CONNECT แล้วสามารถจับคู่การเจรจาธุรกิจบนออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์มนี้ได้ และการสอนใช้แอพลิเคชั่น ส่วนใหญ่ผู้ใช้บริการโดยเฉพาะรายเล็ก ๆ ที่เดิมไม่สามารถเข้าถึงอุตสาหกรรมไมซ์ได้ เกิดความประทับใจกับโครงการนี้

ขณะนี้ได้เลือกพร้อมจัดหมวดหมู่เครือข่ายผู้ประกอบการไว้ใน THAILAND MICE CONNECT ไว้ 16 คลัสเตอร์ มีกลุ่มเป้าหมาย 58 กลุ่ม ตั้งเป้าธันวาคม 2562 นี้จะมีรายชื่อผู้ประกอบการไม่ต่ำกว่า 10,000 ชื่อ ตลอดการลงพื้นที่สัญจร 44 จังหวัด ได้รายชื่อมาแล้วเกือบ 6,000 ชื่อ พอเปิดตัวใช้ได้จริงจะมีผู้สนใจเข้ามาเพิ่มขึ้น เพราะสามารถเชื่อมโยงระหว่างผู้ซื้อ-ผู้ขาย แล้ว ก็เตรียมไปเจาะผู้ประกอบการคอร์ปอเรตเพิ่ม เล็งเจาะบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ ธนาคาร หน่วยงานภาครัฐที่ต้องจัดงานทั่วประเทศ

ความเข้มข้นการจัดทำแพลตฟอร์ม E-Market Place ส่วนแรก โรงแรม สถานที่จัดแสดงสินค้า ศูนย์ประชุม และ Unique Venue เช่น พิพิธภัณฑ์ ร้านอาหาร อื่น ๆ ที่ไม่ใช่โรงแรม  ส่วนที่ 2 ให้บริการ ประกอบด้วย 1.ผู้รับจัดงาน ตกแต่งคูหา ร้านดอกไม้ ร้านแคเทอริ่ง 2.สถานศึกษา วิทยากรในพื้นที่ 3. Logistic บางจังหวัดไม่มีรถสาธารณะ จะนำข้อมูลรถตู้ รถบริการพิเศษ มาบรรจุไว้ กลุ่มผู้ผลิตโบชัวร์ต่าง ๆ ทำโปรโมชั่น 4.กลุ่มอาสาสมัครจากมหาวิทยาลัยหรือสถาบันการศึกษาที่สนใจเข้าร่วมทำงานไมซ์ในช่วงจัดอีเวนต์  เช่น งานวิ่งมาราธอน งานเลี้ยง บางครั้งต้องใช้อาสาสมัครค่อนข้างมาก

ทั้งหมดนี้กล่าวข้างต้นในการนำเข้ามารวมไว้แพลตฟอร์ม THAILAND MICE CONNCET จะเปลี่ยนโฉมใหม่ของการเข้าถึงข้อมูลได้เร็วที่สุดใน 24 ชั่วโมง โดยไม่ต้องผ่านคนกลาง ถึงขั้นเข้าใกล้ Gateway Payment แต่ในเฟสแรกจะเน้นติดต่อธุรกิจกัน business to business

นางศุภวรรณกล่าวความหวังที่จะเกิดในเชิงเศรษฐกิจ แบ่งเป็น 2 ส่วน ได้แก่ ส่วนที่ 1 การเชื่อมโยงธุรกิจให้บุคคลทั่วไปได้รู้ถึงจำนวนผู้ประกอบการไมซ์ และรายเล็กและรายใหญ่ได้เข้าถึงอุตสาหกรรมอย่างเท่าเทียมกัน ส่วนที่ 2 ทำตลาดได้แบบไร้พรมแดน จึงทำเป็น 2 ภาษา ไทย อังกฤษ ซึ่งทางผู้จัดจากประเทศอื่น ๆ ก็สามารถเชื่อมโยงธุรกิจแล้วค้นหาได้จากแพลตฟอร์ม ประการสำคัญมองถึงการผลประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นในเชิงเศรษฐกิจ (economic impact) เพิ่มจากปกติอีก 15-20 %

แพลตฟอร์มจะไฮไลต์เน้นสถานที่ที่ได้รับมาตรฐาน เพื่อให้ผู้ประกอบการอื่นดูเป็นตัวอย่าง สร้างความมั่นใจให้ผู้เลือกใช้บริการ เช่น 1.ปัจจุบันมีผู้ให้บริการที่มีความยั่งยืนต่อเศรษฐกิจและดูแลผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม Green Meeting มีรายชื่อรีมาร์กไว้ 2.ผู้ประกอบการที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน MICE VENUE STANDARD จาก TCEB ร่วมกับ สรอ.จะมีบอกสถานที่จัดงาน ประเภทไหนบ้างที่มีใบรับรองแล้วเป็น list อยู่ชัดเจน

นางศุภวรรณกล่าวว่า ล่าสุด TCEB ได้รับอนุญาตตามกฎหมายให้เป็นผู้ไปดึงสิทธิหรือประมูลงานที่มีชื่อเสียงมาจัดในประเทศไทย เช่น งาน ART and CULTURE งานไลฟ์สไตล์ งานกีฬา และ MUSIC FEST FESTIVAL ล่าสุดเมื่อช่วงระหว่าง 8-10 กันยายน 2562 ไปงานเวิลด์ เอ็กซโป พืชสวนโลก ปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ประเภท A ขนาดพื้นที่ 500 ไร่ จัดขึ้นในปักกิ่ง แล้วมีหลายประเทศร่วมงาน ก็เหมือนเมื่อ 10 ปีก่อนมีการจัดงานพืชสวนโลก ที่ราชพฤกษ์ เชียงใหม่

การเข้าร่วมงานครั้งนี้สนใจดึงงานพืชสวนโลกมาจัดในประเทศไทย ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยมีสมาคมพืชสวนของไทย และหน่วยงานที่สนใจเดินทางไปปักกิ่งด้วยกัน โดยประเมินจุดเด่นของเมืองไทยสามารถดึงมาจัดได้ในปี ค.ศ.2026 หรือปี 2569 ประเภท Type B 300-500 ไร่ ซึ่งภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไทยมีศักยภาพ 1.มีคมนาคมเข้าถึง อย่างเที่ยวบิน รถไฟความเร็วสูง 2.ความพร้อมของพื้นที่มีจังหวัดใดพร้อมเบ็ดเสร็จในบริเวณเดียวกัน 300-500 ไร่ 3.ความร่วมมือของคนในพื้นที่ทั้งภาครัฐและเอกชน ซึ่งอีสานมีความพร้อมสูงมาก ทั้ง จังหวัด เทศกาล หอการค้า สมาคมต่าง ๆ 4.Theme ภาคตะวันออกเฉียงเหนือเป็นเมืองเกษตรกรรม ปลูกข้าว และพืชสวนชนิดอื่น ๆ จึงมองการสร้างรายได้จากต่างประเทศ อาเซียน เดินทางเข้ามาดูงานภาคนี้ เพราะที่ผ่านมาคนรู้จักภาคตะวันออกเฉียงเหนือน้อยมาก แต่ตอนนี้สามารถเลือกจังหวัดให้เข้าไปอยู่ตลาดเวทีโลก

ขณะนี้ TCEB มีเวลาอีกประมาณ 4 ปี โดยจะเริ่มเดินทางไปประมูลสิทธิ์เพื่อดึงงานมาจัดเริ่มปีประมูลปี 2563 เพราะจะต้องเตรียมงานในหลายส่วน โดยเฉพาะการประชาสัมพันธ์เพื่อให้ประเทศอื่น ๆ ที่สนใจเข้าร่วมงาน สนับสนุนและเดินทางมายังไทยด้วย

ฟังข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวที่ 1 ช้อปคุ้มอุ่นใจรับฟรีประกัน AIGคุ้มครอง 1 ล้านบาท”

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ให้รับฟรี! ประกันคุ้มครองอุบัติเหตุ AIG มูลค่า 1 ล้านบาท ช้อปคุ้ม อุ่นใจ สำหรับลูกค้า และสมาชิก คิง เพาเวอร์ คนไทยเท่านั้นรับฟรี! ประกันคุ้มครองอุบัติเหตุทั่วโลก มูลค่า 1 ล้านบาท (1 สิทธิ์ / ท่าน / วัน)

เพียงช้อปครบ 1,000 บาท (สุทธิ / ใบเสร็จ) 1 ก.ย. 2562 – 31 ส.ค. 2563 หรือจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง ที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ ศรีวารี พัทยา ภูเก็ต และมหานคร

ข่าวที่ 2 พลังคิง เพาเวอร์ผนึกกองบินมอบถุงยังชีพชาวพิษณุโลก

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ รายงานว่า ในฐานะหนึ่งในพลังคนไทย ไม่ทอดทิ้งกัน ได้ร่วมกับ กองบิน 46 กองทัพอากาศ พนักงานจิตอาสา และเจ้าหน้าที่ทหารอากาศ ลงพื้นที่อำเภอบางกระทุ่ม จังหวัดพิษณุโลกเร่งด่วน นำกระเป๋ายังชีพจำนวน 500 ชุด ที่บรรจุสิ่งของที่จำเป็นสำหรับการอุปโภคและบริโภค อาทิ รองเท้าแตะ ไฟฉาย ยาสามัญประจำบ้าน และอาหารแห้ง พร้อมน้ำดื่มจำนวน 500 แพค ส่งมอบให้กับผู้ประสบอุทกภัยจากอิทธิพลของพายุโพดุลต่อเนื่องมาถึงพายุคาจิกิ ในตำบลวัดตายม และตำบลเนินกุ่ม

ทั้งนี้เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อน นอกจากนี้เจ้าหน้าที่จิตอาสากลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ และเจ้าหน้าที่ทหารอากาศ ยังได้เดินทางเข้าไปแจกถุงยังชีพให้แก่ผู้ประสบภัยที่ไม่สามารถเดินทางมารับเองได้ ในจำนวนนี้มีทั้งผู้ป่วย คนชรา โดยชาวบ้านที่ออกมารับถุงยังชีพมีรอยยิ้มดีใจที่คนไทยไม่ทอดทิ้งกัน คิง เพาเวอร์ ขอร่วมส่งกำลังใจให้ผู้ประสบภัยผ่านพ้นวิกฤตในครั้งนี้ไปได้ด้วยดี

ข่าวที่ 3 เชียงใหม่รอมิชลินติดดาวร้านอาหารฟื้นรายได้กระฉูดพ.ย.62

นางสาวภัคนันท์ วินิจชัย ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ กล่าวว่า เตรียมใช้ร้านอาหารที่ได้รับมิชลินไกด์ในเชียงใหม่เป็นแม่เหล็กดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติเข้ามาใช้จ่ายเงินเพิ่มขึ้นอย่างคึกคักมากขึ้นกับการท่องเที่ยวเชิงอาหาร หลังจาก ททท. ลงนามสัญญากับมิชลินไกด์เป็น 5 ปี มอบดาวให้ผู้ประกอบการร้านอาหารในเชียงใหม่ซึ่งจะประกาศรายชื่อเดือนพฤศจิกายน 2562 นี้

ช่วยฟื้นฟูสถานการณ์ตลาดท่องเที่ยวเชียงใหม่ซึ่งได้รับผลกระทบจากปัจจัยลบด้านต่าง ๆ เช่น ฝุ่น PM 2.5 มีผลให้นักท่องเที่ยวลดลง 1.12%  ผนวกกับจุดแข็งทางด้านร้านอาหารในเชียงใหม่มีให้นักท่องเที่ยวได้เลือกใช้จ่ายเงินหลากหลายสไตล์ โดยเฉพาะร้านที่จะได้รับคัดเลือกติดสัญลักษณ์มิชลิน จะมีความแตกต่างจากกรุงเทพฯ ภูเก็ต เพราะมีครบทุกรูปแบบ ตั้งแต่สตรีทฟู๊ดจนไปถึงภัตตาคารหรู ด้วยเมนูอาหารเมือง ฟิวชั่น อาหารต่างภาค และนานาชาติ

ข่าวที่ 4 ททท.งัดคู่เมือมวยไทยดึงทั่วโลกเที่ยวไทย

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้อำนวยการฝ่ายสินค้าการท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)เปิดเผยว่า  ได้เปิดตัวคู่มือท่องเที่ยว “Awesome Muay Thai” ภายใต้โครงการ “ส่งเสริมสินค้าท่องเที่ยวศักยภาพ : มวยไทย” กระตุ้นการท่องเที่ยวเชิงกีฬา โดยมีนักชกที่มีชื่อเสียงเป็นจุดเด่นทั้งนายบัวขาว บัญชาเมฆ ซูเปอร์สตาร์มวยไทยระดับโลก นายณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ และนายสกัด พรทวี แชมป์มวยไทยเวทีลุมพินีและราชดำเนิน  เนื่องจากชาวไทยและต่างชาตินิยมมวยไทย จึงสามารถสร้างจุดขายดึงต่างชาติที่ชื่นชอบกีฬาและศิลปะป้องกันตัวของไทยมาท่องเที่ยว และเข้าร่วมกิจกรรมสัมผัสประสบการณ์ถึงถิ่นกำเนิด

อีกทั้งยังเพิ่มการใช้เงินได้อย่างครบวงจร ให้แก่กลุ่มผู้ผลิตสินค้า กางเกงมวยไทย มงคล อุปกรณ์เรียนมวยรวมไปถึงสินค้าไลฟ์สไตล์ที่สะท้อนภาพลักษณ์ของกิจกรรมมวยไทย กลายเป็นที่ต้องการของแฟนคลับมวยไทยในกลุ่มชาวต่างชาติที่นิยมกีฬาการต่อสู้ศิลปะมวยไทย และสนใจมาท่องเที่ยวเมืองไทย เพื่อชมบรรยากาศจริงการชกมวยไทยในสนามมวยที่มีชื่อเสียงทั้งราชดำเนินและลุมพินี  และช่วยสร้างกระแสความนิยมให้ทั่วโลกเข้าใจแก่นแท้กีฬาที่ท้าทาย และเป็นการฝึกฝนร่างกายให้แข็งแกร่งเพิ่มมากขึ้น

คู่มือดังกล่าวประกอบด้วยข้อมูลสำคัญ อาทิ หลักสูตร ประวัติสถานที่ ชื่อเสียงของสถาบัน โค้ชผู้สอน และ QR CODE ที่นักท่องเที่ยวสามารถปักหมุดกูเกิ้ลแม็พไปสู่ยิมมวยทั่วประเทศ 76 แห่ง  และได้รวบรวมร้านค้าผลิตภัณฑ์มวยไทย อาทิ กางเกงมวย นวม เป้าซ้อมมวย ฯลฯ รวมถึงร้านขายของที่ระลึกที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของมวยไทย และสิ่งอำนวยความสะดวก แหล่งบริการการท่องเที่ยว อาทิ โรงแรม รีสอร์ต สปา ธีมมวยไทย แหล่งสักยันต์ที่มีชื่อเสียงได้มาตรฐาน มีทุกอย่างเกี่ยวกับมวยไทยครบทุกเรื่อง สามารถอ่านได้ใน e-BOOK และ www.tourismproduct.tourismthailand.org

ข่าวที่ 5 บางจากหันคุมต้นทุนไบโอเอทานอลหลังวัตถุดิบราคาตกต่ำ

นายสกุลรัตน์ ศิริพันธ์โนน กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางจากไบโอเอทานอล (ฉะเชิงเทรา) จำกัด เปิดเผยว่า ธุรกิจเอทานอลของกลุ่มบมจ.บีบีจีไอ (BBGI) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) “BCPถือหุ้น 60% และบริษัท น้ำตาลขอนแก่น จำกัด (มหาชน) “KSL 40% ปัจจุบันยังคงทำกำไรได้ ท่ามกลางความท้ายของราคาเอทานอลลดลงเหลือ 21 บาท/ลิตร ต่ำสุดในรอบ 4-5 ปี ส่วนหนึ่งมาจากราคาสินค้าเกษตรตกต่ำและปัญหาการผลิตล้นตลาดมีวันละ 6 ล้านลิตร แต่ความต้องการใช้มีแค่วันละ 4 ล้านลิตร จึงเกิดการดั้มพ์ราคากันอย่างรุนแรง

ทางบริษัท บางจากไบโอเอทานอลฯ จึงจัดทำแผนลดต้นทุนการผลิตและพลังงาน เพิ่มประสิทธิภาพการผลิต โดยเปลี่ยนเครื่องจักรระบบการผลิตไอน้ำ และปรับวัตถุดิบที่เป็นเชื้อเพลิงให้ค่าความร้อนใกล้เคียงกับเชื้อเพลิงประภทเดิม แต่ที่มีประสิทธิภาพดีขึ้นและได้ของเสียออกมาน้อยลง ทำให้ลดการใช้พลังงานได้ปีละ 5 ล้านบาท รวมถึงการดำเนินงานดังกล่าว ทำให้โรงงานผลิตเอทานอลจากมันสำปะหลังของบริษัท ได้รับรางวัล ASEAN Energy Awards 2019 รางวัลดีเด่นด้านพลังงานทดแทนประเภทโครงการเชื้อเพลิงชีวภาพ ( Biofuels) ด้วย

                ช่วงที่ 2 ผู้ที่รักในผืนผ้าย้อมคราม ห้ามพลาดวันธรรมดาน่าเที่ยว “สกลนคร” แหล่งกำเนิดผ้าย้อมครามที่ดังกระหึ่มไปทั่วโลก มีพระธาตุศักดิ์สิทธิ์ และถ้ำสวย ๆ ลองไปแล้วจะรู้ว่าของดีมีอยู่จริงในเมืองไทย ใครที่ป่วย 4 โรค ตั้งแต่ 1 ตุลาคม นี้เป็นต้นไป กระทรวงสาธารณสุขให้รับยาได้ในร้านยาใกล้บ้านนำร่อง 500 ร้าน ส่วนข่าวส่งท้าย “รมว.พิพัฒน์ รัชกิจประการ” ยันบุรีรัมย์หอบเต็นต์มาให้พักฟรี 5,000 หลัง ช่วงการแข่งขันมหกรรมโมโตจีพี 4-6 ต.ค.นี้ “โรงแรมอินดิโก้ กรุงเทพ” จัด October Fest เรียกแขกด้วย “บุฟเฟต์เบียร์” วันละ 2 ชั่วโมง เริ่ม 21 ก.ย.-21 พ.ย.นี้ ส่วน KTC ร่วมฉลอง 11 โม โม พาราไดซ์ แจกใหญ่ทั้งแพกเกจเที่ยวญี่ปุ่นและลุ้นรางวัลมากมาย


@เที่ยวสกลนครดื่มด่ำแหล่งครามทัวร์พระธาตุชมถ้ำ

บุกไปสัมผัสวิถีดินแดนแห่งภูมิปัญญาเมืองครามกระหึ่มโลก ที่ “สกลนคร” ราชาสีย้อมผ้าที่กลายเป็นผลิตภัณฑ์ชุมชนอันโด่งดัง ที่ปรากฏอยู่บนแฟชั่นผืนผ้าและดีไซน์เป็นของใช้มากมายหลากหลายอย่าง เป็นความเท่แบบไทย

คราม สกลนคร เป็นความสำเร็จถึงขั้นที่กรมทรัพย์สินทางปัญญาขึ้นทะเบียน GI หรือทะเบียนสินค้าจากแหล่งผลิตเฉพาะเจาะจง ไปเรียบร้อยแล้ว แถมเหล่าดีไซเนอร์รุ่นใหม่ก็นิยมนำผ้ามาออกแบบในแต่ละซีซัน สวมใส่แล้วสวยงามดูดี

ด้วยกรรมวิธีการย้อมผ้าครามเป็นภูมิปัญญาเก่าแก่ที่สุดของเมืองไทย แถมโดนใจกลุ่มลูกค้าตั้งแต่รุ่นแม่ไปจนถึงเหล่าฮิปสเตอร์

ตอนนี้มีแบรนด์บุกเบิกต้นตำรับเมืองสกลนคร อย่าง “แม่ฑีตา” มีอัตลักษณ์เฉพาะเรื่องการย้อมแบบโบราณ พอมาถึงแบรนด์ “Mann Crafe” ทันสมัยขึ้นมาด้วยการนำเทคนิคผ้าพิมพ์ผสมผ้าคราม “ภูคราม” โดดเด่นด้านการปักดอกไม้ลงบนลายผ้าคราม ส่วนกระเป๋าผ้าคราม ต้องยกให้แบรนด์ “สุขสม” ทั้งเก๋ เท่ มีเสน่ห์

เมื่อไปถึงสกลนคร ตลอดทริป ต้องแวะดูแหล่งผลิตครามต้นกำเนิดของเมืองไทยที่โด่งดังไปทั่วโลก

จากนั้นก็แนะนำให้นั่งรถเที่ยว บนเส้นทาง “โค้งปิ้งงู” ความท้าทายบนเนินเขาเมืองเลื้อยคดเคี้ยว ระหว่างทางจะมีหลักกิโลเมตรขนาดยักษ์เป็นแลนด์มาร์กให้นักท่องเที่ยวแวะชมวิวพร้อมกับแชะแชร์รูปให้เพื่อน ๆ ลองมาเที่ยวกัน บนถนนสายนี้ยังมีน้ำตกอยู่หลายแห่ง ทั้ง เหวสินธุ์ชัย สามหลั่น และ น้ำตกสาวไห้

สกลนคร มีวัดขึ้นชื่อแนะนำว่าต้องไปสักครั้ง วัดแรก “พระธาตุเชิงชมวรวิหาร” เชื่อกันว่าหากได้สักการะจะได้อานิสงส์อันยิ่งใหญ่ ด้วยเพราะเป็นปูชนียสถานคู่บ้านเมืองสกลนครมาแต่โบราณ เป็นสถานที่ประดิษฐาน “หลวงพ่อพระองค์แสน” กราบไหว้แล้วจะได้รับพรเรื่องโชคลาภดีนักแล

วัดที่สอง “วัดถ้ำผาแด่น” เป็นวัดบนหน้าผาแกะสลักอย่างงดงาม ภายในวัดมีงานและสลักหินทราย ประติมากรรมทราย ขนาดใหญ่ สร้างความเชื่อศรัทธา ตื่นตาตื่นใจแก่นักท่องเที่ยวทุกวัย

ปลายฝนต้นหนาวปีนี้ ไปเยือนชุมชนคนทำผ้าย้อมคราม แล้วต้องห้ามพลาดแวะสักการะพระธาตุเชิงชุมวิหาร กับหลวงพ่อองค์แสน เติมความสุขจากการท่องเที่ยวเมืองรองได้อีกทาง

@รัฐให้ประชาชน4โรครับยาได้500 ร้านเริ่ม 1 ต.ค.นี้

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) มอบหมาย นพ. สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงประชุมร่วมกับหน่วยงานเกี่ยวข้อง เรื่องการลดความแออัดในโรงพยาบาล โดยร้านยาแผนปัจจุบัน (ข.ย.1) เพิ่มความสะดวกบริการประชาชน เช่น การพัฒนาระบบบริการปฐมภูมิ คลินิกหมอครอบครัว เปิดคลินิกเฉพาะทางนอกเวลาราชการ (SMC) เพื่อช่วยลดความแออัดด้วยการ ให้ผู้ป่วยนำใบสั่งยารับยาที่ร้านยาแผนปัจจุบัน (ข.ย.1) ที่ได้มาตรฐาน GPP ของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา(อย.)

ระยะแรกจะดำเนินการพัฒนาระบบบริการภายใต้ระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ให้ร้านขายยาร่วมเป็นเครือข่ายบริการทั่วประเทศ 500 แห่ง จ่ายยาให้ผู้ป่วยโดยไม่ต้องรอรับยาที่โรงพยาบาล เพื่อลดภาระต่าง ๆ ทั้งการใช้เวลาอยู่โรงพยาบาลน้อยลง การเดินทาง และความแออัดของโรงพยาบาล รวมถึงได้รับคำแนะนำการใช้ยาอย่างตามใบสั่งแพทย์โดยเภสัชกร กำหนดเริ่มตามโรงพยาบาลศูนย์/โรงพยาบาลทั่วไปที่มีความพร้อมตั้งแต่ตุลาคม 2562 เป็นต้นไป
ช่วงแรกจะเน้นผู้ป่วย 4 โรค คือ เบาหวาน ความดันโลหิตสูง โรคทางจิตเวช และหอบหืด เพิ่มความปลอดภัยในการใช้ยา และลดการครอบครองยาเกินความจำเป็นไปพร้อม ๆ กัน

ส่วนเงื่อนไขการรับยาต้องเป็นไปตามความสมัครใจของผู้ป่วยที่จะรับยาที่ร้านยาใกล้บ้าน หรือใกล้ที่ทำงาน ซึ่งเป็นร้านยาคุณภาพ/ ร้านยาที่ผ่านมาตรฐาน GPP มีเภสัชกรปฏิบัติงานตลอดไม่น้อยกว่า 8 ชั่วโมง โดยจะได้รับยาชนิดเดียวกับที่ได้รับจากโรงพยาบาลเดิมที่รับอยู่ และผู้ป่วยไม่ต้องเสียค่าบริการใด ๆ เพิ่มขึ้น โรงพยาบาลและร้านขายยา ที่เป็นเครือข่ายสามารถดำเนินการได้ 3 รูปแบบ คือ โรงพยาบาลจัดยารายบุคคลส่งให้ร้านขายยา โรงพยาบาลจัดสำรองยาไว้ที่ร้านยา หรือร้านยาดำเนินการจัดการด้านยาเอง ซึ่งจะต้องมีการศึกษาร่วมกันต่อไป

ฟังข่าวท้ายชั่วโมง

ข่าวแรก “รมว.พิพัฒน์ยันบุรีรัมย์นำ5พันเต็นต์พักฟรีโมโตจีพีบุรีรัมย์”

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ได้เดินหน้าติดตามการเตรียมความพร้อมรองรับมหกรรมแข่งขัน MotoGP สนามที่ 15 “พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์” ที่สนามช้าง อินเตอร์ เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ระหว่าง 4 – 6 ตุลาคม 2562 ถึงเรื่องห้องพักทั้งหมดในบุรีรัมย์ช่วงวันงานมียอดจองใช้บริการเต็มเรียบร้อยแล้ว แต่ความต้องการยังมีอีกเป็นจำนวนมาก ทางจังหวัดจึงได้นำเต็นท์ฟรีกว่า 5,000 เต็นต์ มาไว้ให้นักท่องเที่ยวและผู้เข้าร่วมงานบริการทั่วเมือง และบริเวณลานหน้าบ้าน นายเนวิน ชิดชอบ ด้วย ไม่ต้องเช่าเต็นต์แต่ต้องจ่ายค่าบริการห้องน้ำและค่าไฟฟ้าคนละ100 บาท

โดยเมื่อวันที่ 12 กันยายน 2562 ได้ลงพื้นที่บุรีรัมย์ตรวจความพร้อมสนามแข่งขัน สถานที่จัดงาน วิธีการเดินทาง และที่พักอีกครั้ง ตามคาดการณ์โมโตจีพีที่บุรีรัมย์ครั้งนี้จะสร้างรายได้เข้าประเทศมากถึง 3,000 ล้านบาท จากจำนวนผู้เข้าร่วมกว่า 200,000 คน เป็น คนไทย 150,000 คน และต่างชาติ 50,000 คน


ข่าวที่สอง “โรงแรมอินดิโก้จัดกระหึ่มOctoberFestเบียร์บุฟเฟต์”

โรงแรม โฮเต็ล อินดิโก้ กรุงเทพฯ ร่วมเฉลิมฉลอง เทศกาลอ๊อกโทเบอร์เฟสต์ (Oktoberfest) ทุกวัน ระหว่าง 21 กันยายน - 21 พฤศจิกายน 2562  ที่ห้อง 22 สเต็ปส์ คราฟท์ เฮ้าส์ ด้วยโปรโมชั่นแรง ๆ “เบียร์บุฟเฟ่ต์” เปิดให้ดื่มได้ไม่อั้น 2 ชั่วโมง ช่วงเวลา 17.00 น. – 19.00 น. ในราคาเพียงคนละ 399 บาทถ้วน อีกทั้งยังมีโปรโมชั่น ซื้อ 1 แถม 1 ในการเลือกสั่งอาหารทานเล่น

ข่าวที่สาม “เคทีซีจัด“กินลุ้นโก! เอ็กซ์คลูซีฟบินญี่ปุ่นร่วมฉลอง11ปีโมโมฯ

นางประณยา นิถานานนท์ ผู้อำนวยการ – ธุรกิจบัตรเครดิต “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ได้จับมือกับนายสุรเวช เตลาน กรรมการผู้จัดการ บริษัท โนเบิลเรสเตอท์รองต์ จำกัด ร้านชาบู-ชาบู และสุกี้ยากี้ จากประเทศญี่ปุ่น เจ้าของแบรนด์ดัง "โม โม พาราไดซ์" (Mo-Mo-Paradise) ต้นตำรับจากโตเกียว จัดแคมเปญใหญ่ฉลองครบรอบ 11 ปี มอบสิทธิประโยชน์ให้สมาชิกบัตรเครดิตเคทีซีอิ่มสุดคุ้ม รับโชค 2 ต่อ ตั้งแต่วันนี้– 30 พฤศจิกายน 2562 โดยให้รับสิทธิเต็มที่

ต่อที่ 1 รับส่วนลดทันที 10% เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเคทีซีครบ 1,000 บาทขึ้นไป หรือแลกรับส่วนลด 25% เมื่อใช้คะแนน KTC FOREVER เท่ายอดใช้จ่ายต่อเซลส์สลิป


ต่อที่ 2 ลุ้นรับรางวัลรวมมูลค่ากว่า 812,320 บาท เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเคทีซี ครบทุก 1,000 บาทขึ้นไป รับ 1 สิทธิ์ และพิเศษรับ 2 สิทธิ์ เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเคทีซีทุกวันพุธ  โดยมีให้ลุ้นคือ รางวัลที่ 1 เอ็กซ์คลูซีฟ ทริป เที่ยวญี่ปุ่น 5 วัน 4 คืน 5 รางวัลๆ ละ 2 ที่นั่ง รวมมูลค่า 800,000 บาท รางวัลที่ 2 บัตรรับประทานอาหารชุด “All-You-Can-Eat” 20 รางวัลๆ ละ 616 บาท รวมมูลค่า 12,320 บาท
               
สอบถามเพิ่มที่ KTC PHONE 02 123 5000 เว็บไซต์ www.ktc.co.th หรือสมัครบัตรเครดิตได้ที่ศูนย์บริการสมาชิก “เคทีซี ทัช” ทุกสาขา

ข่าวที่สี่ “ไต้หวันจัดแข่งเกมชาเลนจ์21-22 ก.ย.นี้ที่เอ็มควอเทีย”

สภาส่งเสริมการค้าและการส่งออกไต้หวัน (TAITRA) ขอเชิญชวนเกมเมอร์และผู้สนใจทั่วไป ร่วมงาน “Taiwan Excellence eSport Cup Thailand ” เชิญชมนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์เกมมิ่งเกียร์สุดล้ำ -ไต้หวัน เอ็กเซลเลนซ์ (Taiwan Excellence) ในวันที่ 21- 22 กันยายน 2562Quartier Gallery ชั้น M ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ พร้อมร่วมเชียร์การแข่งขัน CS:GO เพื่อเฟ้นหาทีมชนะเลิศคว้าเงินรางวัล 200,000 บาทและเป็นตัวแทนประเทศไทยไปร่วมแข่งขันเกม CS:GO ที่ไต้หวัน ผู้ร่วมงานยังได้เพลิดเพลินกับมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชั้นนำ URBOYTJ และนักแสดงชั้นนำ เพิร์ธ และแปลน  

ติดตามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ https://www.facebook.com/TaiwanExcellence.TH/ หรือ https://www.taiwanexcellence.org/th


                ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.





ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai