ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท.พลิกแผนปี'66ตลาดไกล4ทวีปเพิ่มรายได้40% ชูกลยุทธ์A-B-Cกระตุ้นใช้เงิน8หมื่น/คน/ทริป WTM2022เปิดAmazingThailandAlwaysWarm

ททท.พลิกแผนปี’66ตลาดไกล4ทวีปนำทัพธุรกิจโกยเงินเพิ่ม 40 %

งัดกลยุทธ์A-B-Cเร่ง10สำนักงานกระตุ้นทัวร์ใช้เงิน8หมื่น/คน/ทริป

WTM2022เปิดกระหึ่มแคมเปญAmazingThailandAlwaysWarm

ช้อปคิงเพาเวอร์พิเศษ7วัน18-24ต.ค.แจก5อย่างส่วนลดสูงสุด30%

คิงเพาเวอร์เซอร์ไพรส์ไม่หยุดแจกช้อปแฮปปี้รับ4ต่อวันนี้-31ต.ค.นี้

ททท.จัดTBEX2022ดึงบล็อกเกอร์ทั่วโลกบูมเที่ยวภูเก็ต/ไทยพ.ย.65

TCEBชู“ไปไมซ์ใกล้กรุง”17จังหวัดแจกหมื่นบาท+คูปอง5พันบ./งาน

บางจากมอบถุงยังชีพช่วยน้ำท่วมพร้อมแจกบัตรเติมน้ำมันทีมอาสา

หนาวนี้เที่ยวไทย5เทศกาล5ภาคชมทุ่งบัวตอง/ล่องสะเปา/ดูเหยี่ยว

ตะคริว!!เกิดที่ขามีวิธีรับมือและป้องกันได้อย่าปล่อยให้สายเกินแก้

แอคคอร์นำ2แบรนด์โลกเปิดมิกยูสเมอร์เคียว&ไอบิสฯราชเทวีปี’68

ททท.+3พันธมิตรดึงสมาชิกอิลิตการ์ด2หมื่นรายทัวร์BCG3กิจกรรม

 


ศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร

รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา 

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) 

วันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม 2565 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทางfacebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen บล็อกเกอร์ #gurutourza #รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97  #เพ็ญรุ่งใยสามเสน #เที่ยวกับกู๋  #KingPower  #TAT   #TCEB  #บางจาก #AmazingThailandAlwaysWarm

ฟัง Live สดจากลิงค์นี้... https://fb.watch/gbjF4-HDLQ/

ช่วงที่ 1 พลิกโฉม 4 ทวีป กับ “ศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร” รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ดึงรายได้ตลาดระยะไกลเข้าไทยปี’66 ทะลุ 40 % ด้วยกลยุทธ์ A-B-C “แอร์ไลน์โฟกัส-บิ๊กซิตี้แอนด์บียอนด์-เคลื่อนตลาดด้วยข้อมูลเชิงลึก” ปลุก 10 สำนักงาน เร่งปลดล็อก 3 ปัจจัย “ที่นั่งเที่ยวบิน-อัตราบรรทุกผู้โดยสาร-เพิ่มยอดใช้เงิน 80,000บาท/คน/ทริป” แคนาดามาแรงเปิดบินประวัติศาสตร์เข้าไทย 3 ธ.ค.นี้ รุก“ตะวันออกกลาง” ปลุกเที่ยวไทยได้ทุกสัปดาห์ รมว.พิพัฒน์ รัชกิจประการ จ่อนำทัพร่วม WTM 2022 เปิดจุดขายใหม่ 3 เรื่อง “Amazing Thailand Always Warm+Meaningful travel+Re Union

นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ปี 2566 วางกลยุทธ์ทำการตลาดเพิ่มรายได้ท่องเที่ยวจากนักท่องเที่ยวระยะไกล (longhaul) ที่ดูแลทั้งหมด 4 ทวีป มี ททท.ตั้งอยู่ 10 สำนักงาน จะต้องใช้กุญแจดอกสำคัญสุดหรือ Key Success คือ “เที่ยวบินตรง-Direct Flight” จากทุกทวีปเข้าสู่ประเทศไทยให้มากที่สุด

ตามเป้าหมายการเพิ่มรายได้ท่องเที่ยวเข้าประเทศ เรื่องที่ 1 ภาพรวมส่งเสริมให้ประเทศไทยจากตลาดระยะไกลและระยะกลางต้องทำให้ไทยสามารถ “ท่องเที่ยวได้ตลอดปี/Year Round”  แทนการเที่ยวตามฤดูตามตารางบินหน้าร้อน หน้าฝน หน้าหนาว เรื่องที่ 2 การเพิ่มรายได้ 35-40 % และจำนวนนักท่องเที่ยว 30 %

 


เมื่อวิเคราะห์การขับเคลื่อนตลาดเรียงลำดับตามชั่วโมงบินมาไทย ได้แก่  ตะวันออกกลาง 6 ชั่วโมง ยุโรป กับแอฟริกา 12 ชั่วโมง อเมริกา อเมริกาใต้ แคนาดา เป็นซูเปอร์ใช้เวลาบินกว่า 20-24 ชั่วโมง จึงได้กำหนดตามสูตรใหม่ A-B-C  ประกอบด้วย A : Airlines Focus กลยุทธ์การประสานความร่วมมือกับทุกสายการบินทั่วโลก  B :Big Cities and Beyond กลยุทธ์ขายเมืองใหญ่พ่วงเมืองรองทั้งตลาดเป้าหมายเดินทางเข้ามาเที่ยวเมืองไทย C : Collaboration Data การทำงานด้วยข้อมูลเชิงลึก

ส่วนมีรายละเอียด กลยุทธ์ Airlines Focus จะต้องพิจารณา 3 ปัจจัย คือ



 

ปัจจัยที่ 1 สายการบินหลักกลับมาเปิดบินบริการตามเส้นทางปกติหรือไม่ ทั้งจากเมืองต้นทางและจำนวนเที่ยวบินตรงใกล้กับก่อนโควิดหรือยัง ผลการวิเคราะห์จากช่วงตารางบินฤดูหนาวปลายเดือนตุลาคม 2565 ตั้งแต่เที่ยวบินฤดูร้อน Summer Slot ซึ่งจะสิ้นสุดวันที่ 30 ตุลาคม นี้ เที่ยวบิน “ยุโรปเข้าไทย” หลายเมืองยังไม่มีเที่ยวบินกลับมาบินตรง ต้องใช้วิธีเดินทางด้วยการต่อเครื่องที่สนามบินในแถบประเทศตะวันออกกลาง ซึ่งจะต้องรอเวลาประมาณ 8 ชั่วโมง จึงไม่เหมาะกับตลาดหลักของไทยคือ “กลุ่มนักท่องเที่ยวสูงวัย”

ทั้งที่ทางตะวันออกกกลางพยายามช่วยไทยต่อเนื่องมาตั้งแต่ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ แต่สิ้นปี 2565 ประเทศกาตาร์จะต้องเป็นเจ้าภาพจัดมหกรรมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 จึงทำให้สายการบินขนาดใหญ่ในตะวันออกกลางหันไปบริการบินตรงจากทั่วโลกเข้ากาตาร์เป็นหลัก ส่งผลกระทบกับตลาดท่องเที่ยวยุโรปขาดทั้งเที่ยวบินและที่นั่งเข้าไทย


ททท.ต้องเตรียมทางออกหันไปพึ่ง “สายการบินกลุ่มประเทศแถบเอเชีย” เช่น ที่บินจากยุโรปเข้าเอเชีย เช่น การบินไทย สิงคโปร์แอร์ไลน์ส อีวาแอร์(ไต้หวัน) ต้องโฟกัสให้ถูกเป้า

“แอฟริกา” ก็ยังไม่มีสายการบินหลัก ๆ กลับมาบินปกติ เช่น เคนยาแอร์เวย์ส จึงต้องเพิ่มความพยายามต่อไป

“แคนาดา” เห็นปรากฏการณ์ชัดเจน เมื่อ “แอร์ แคนาดา” ซึ่งไม่เคยบินตรงมาไทยเลย ประกาศเปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ บินตรง ไป-กลับ แบบไม่หยุดแวะพัก หรือ Non Stop แวนคูเวอร์ (แคนาดา)-กรุงเทพฯ(สุวรรณภูมิ) ด้วยเที่ยวบินปฐมฤกษ์เริ่มวันที่ 3 ธันวาคม 2565 เป็นต้นไป โดยวางแผนบินเพียง 6 เดือนแรกเท่านั้น

ททท.กับแอร์ แคนาดา ร่วมมือกันทำโครงการ “Thailand and The Air” จากนั้นก็จะต้องช่วยส่งเสริมตลาดการขายเพื่อช่วยเพิ่มอัตราบรรทุกเฉลี่ยผู้โดยสารให้สายการบินคุ้มทุนแล้วอยู่ได้ เพื่อวางแผนบินตรงแบบประจำต่อไป

“อเมริกา”  ททท.กำลังหารือกับเดลต้าแอร์ไลน์ส จะนำผู้โดยสารจากเมืองรองมารวมศูนย์ในเมืองใหญ่เป็นส่วนหนึ่งในกลยุทธ์ Big Cities & Beyond แล้วจับมือกับ “โคเรียน แอร์ไลน์ส” ขนถ่ายคนเพื่อบินตรงจากอเมริกา แวะพักกรุงโซล (เกาหลีใต้) แล้วจึงบินตรงเข้าไทย 

ปัจจัยที่ 2 อัตราบรรทุกผู้โดยสาร (Load Factor) สามารถทำได้ตามเป้าหมายหรือไม่ ซึ่งจะส่งผลกระทบกับสายการบินไม่สามารถบินได้ในระยะยาว ดังนั้น สำนักงานททท.ทั้ง 4 ทวีป จะต้องทำข้อมูลอย่างรวดเร็ว ทั้ง 10 สำนักงาน เพื่อหาช่องทางเติมให้อัตราการบรรทุกผู้โดยสารสามารถอยู่ได้อย่างยั่งยืน เพื่อเพิ่มตลาดระยะไกลเข้าเมืองไทยให้ได้มากที่สุด

 

ปัจจัยที่ 3 การเพิ่มค่าใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวตลาดระยะไกลเมื่อเดินทางมาพักอยู่ในไทย ปี 2566 จะต้องเพิ่มเป็น 70,000-80,000 บาท/คน//ทริป เปรียบเทียบนักท่องเที่ยวใช้จ่ายเงินช่วงก่อนโควิดเมื่อปี 2562 ลดไปเรื่อย ๆ เฉลี่ยคนละ 47,000 บาท/คน//ทริป ยกเว้นช่วงแซนด์บ็อกเป็นกรณีพิเศษที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เมื่อเข้ามาแล้วจะต้องพักค้างในไทยนานกว่าปกติ เมื่อสถานการณ์ผ่อนคลายเปิดประเทศแล้ว ค่าเฉลี่ยทะยานขึ้นเป็น 70,000 บาท/คน/วัน

 

ตามสูตร ททท.จะเน้น “3 เพิ่ม” จากท่องเที่ยว 1.เพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยว 2.ใช้จ่ายเงินต่อคนต่อวัน ด้วยการหากิจกรรมใหม่มาขาย 3.เพิ่มวันพักเฉลี่ย ซึ่งจะเป็นโอกาสของไทยเพราะเดือนตุลาคมนี้เข้าสู่ฤดูหนาวเป็นช่วงตลาดระยะไกลหนีหนาวมาเที่ยวเมืองไทย ด้วยตัวแปร “ต้นทุนสูงขึ้น” ทั้งจากค่าตั๋วเครื่องบินแพงจากราคาน้ำมัน และการอาศัยอยู่ในบ้านค่าครองชีพก็สูงกว่าไทยมากจากพลังงานขยับขึ้น

 

เมื่อเปรียบเทียบการจองวันพักเฉลี่ยหลังโควิด-19 สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลขยายวีซ่าพิเศษให้ต่างชาติทั่วโลกพำนักในไทยได้นานวันขึ้น จึงได้เห็นนักท่องเที่ยวทวีปไกลเริ่มจองพักในไทยนานถึง 40 วัน/คน/ทริป แล้วอย่างชัดเจน

 

นายศิริปกรณ์กล่าวว่า การพลิกโฉมร่วมงานโร้ดโชว์ เทรดโชว์ ทั่วโลก ตัวอย่าง การนำเอกชนท่องเที่ยวเข้าร่วมขายในงานระดับโลก WTM : World Travel Mart 2022 เดือนพฤศจิกายน 2565 ประเทศไทยภายใต้การนำของ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นำทีมคณะกรรมการ และผู้บริหาร 3 เรื่องหลัก ประกอบด้วย

 

เรื่องแรก - ประกาศ Visit Thailand Year 2023 ต่อเนื่องปีที่ 2 ด้วยคีย์หลักการสื่อสารด้วยคอนเซ็ปต์ “Amazing Thailand Always Warm” อันหมายถึง นักท่องเที่ยวทั่วโลกเลือกมาเมืองไทยเมื่อไรก็จะได้รับความอบอุ่นเสมอ Warm ทั้งเรื่องอัธยาศรัยไมตรี การต้อนรับตั้งแต่สนามบิน บริการ และอื่น ๆ ที่จะได้รับครบทุกมิติ

 

เรื่องที่สอง -ประกาศขับเคลื่อนคอนเทนท์ Meaningfull Travel ตอบโจทย์ความคุ้มค่าทุกการเดินทางมาเที่ยวเมืองไทย จะได้พบกับความสุขทุกอย่าง มีกิจกรรมสนุกทำ ผนวกเข้ากับส่วนอื่น อยู่ภายในการท่องเที่ยวทุกประเภท

 

เรื่องที่ 3 จุดประกายเพิ่มตลาด Re-Union ชวนเพื่อนเก่ากลับมาฉลองมิตรภาพใหม่อีกครั้ง นัดรวมกลุ่มกันเดินทางมาเมืองไทย เช่น ดำน้ำเก็บขยะในทะเล หรือจะเป็นกิจกรรมกลุ่มเพื่อดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม CSR อีกหลากหลายอย่างซึ่งเป็นเทรนด์นิยมของโลก

 

นายศิริปกรณ์ กล่าวถึงว่า ททท.เตรียมปรับกลยุทธ์ใหม่เรื่องการคัดเลือก “ผู้ประกอบการท่องเที่ยวต้องเปลี่ยนแปลงตัวเอง : Supply Change ตอนนี้ประเด็นหลักต้องเร่งพัฒนามาตรฐานบุคลากรบริการกลับเข้าสู่อุตสาหกรรมท่องเที่ยวต้องอบรมทักษะกันใหม่อีกครั้งเพราะไทยและทั่วโลกกำลังขาดแคลนอย่างหนัก สำคัญสุดจะต้องดูตัวเลขพฤติกรรมตลาดด้วย การเปลี่ยนแปลงใหญ่สุดที่ซัพพลายเชนจะต้องปรับคือ “การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน” เป็น A Must หัวใจหลักต้องลงมือทำทันทีไม่ใช่แค่เทรนด์เหมือนในอดีตซึ่งจะทำหรือไม่ทำก็ได้อีกต่อไปแล้ว

 

ขณะนี้พฤติกรรมนักท่องเที่ยวหรือดีมานต์ไซซ์ในตลาดระยะไกล เริ่มจากยุโรป นักท่องเที่ยวหันมาให้ความสำคัญมากเป็นอันดับต้น ๆ เรื่องการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ททท.จึงต้องปรับกลยุทธ์เริ่มจากการคัดผู้ประกอบการเข้าร่วมขายในงาน WTM 2022 ต้องมีคุณสมบัติผ่านตามเช็คลิสต์ 3-5 ข้อ จึงจะได้รับโอกาสเข้าร่วมงาน จากทั้งหมดตามมาตรฐานสากลมีประมาณกว่า 10 ข้อ คือ 1.ต้องเป็นสถานประกอบการที่ได้รับตราสัญลักษณ์ SHA Plus 2.การมีส่วนร่วมใช้ผลิตภัณฑ์หรือวัตถุดิบท้องถิ่นมาใช้ในสถานประกอบการ 3.ได้รับรางวัลด้านสิ่งแวดล้อม หรือความยั่งยืน 4.มีนโยบายลดละเลิกใช้พลาสติก 5.อื่น ๆ จากนั้นจะยกระดับเพิ่มเช็คลิสต์อย่างเข้มข้นในปีต่อไป

 

            นอกจากนี้ ททท.ยังพร้อมเดินหน้าขยายตลาดกลุ่มประเทศใหม่ตามนโยบาย รมว.พิพัฒน์ รัชกิจประการ พื้นที่หลักประเทศแถบรอยต่อเอเชีย-ยุโรป 1.ประเทศชื่อลงท้ายด้วยสถาน เช่น คาซัคสถาน และอีกหลายประเทศ ตอนนี้ แอร์อัสตรานาเริ่มกลับมาบินบ้างแล้ว ซึ่งจะทำให้ประเทศรอบข้างเข้ามาภูเก็ตและเมืองไทยได้ด้วย 2.อิสราเอล ทางสายการบินแอลอัลแอร์ไลน์ส เริ่มบินตั้งแต่ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ บริการ 3.ซาอุดิอาระเบีย กำลังมาแรงมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าตามเป้าหมายที่จะส่งเสริมให้มาเที่ยวเมืองไทยได้ทุกวันหยุดสุดสัปดาห์หรือ Weekend Destination เพิ่มรายได้อีกมหาศาลกระจายสู่จังหวัดต่าง ๆ ทั่วไทย

 ฟังข่าวต้นชั่วโมง

 


ข่าวที่ 1 ช้อปคิงเพาเวอร์พิเศษ7วัน18-24ต.ค.แจก5อย่างส่วนลดสูงสุด30%

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ จัดมหกรรม “King Power Delights & Surprises” ฉลอง 33 ปี ช้อปแฮปปี้ มีแต่แจก 18-24 ตุลาคมนี้ เพียง 7 วันสุดพิเศษ! ฉลองครบรอบวันเกิด 33 ปี กับโปรโมชั่นแห่งปีต้องห้ามพลาด พบกับความพิเศษได้ที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ พัทยา ภูเก็ต และทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ที่ คิง เพาเวอร์ ศรีวารี รับทันทีแจกไม่หยุด 5 อย่าง ดังนี้

1.แจกส่วนลดสุดพิเศษสูงสุด 30%

2.แจกตั๋วเครื่องบินฟรีทุกวัน ไป-กลับ กรุงเทพฯ-สิงคโปร์ หรือ กรุงเทพฯ-เกาหลี

 

3.แจกรางวัลรวมกว่า 3.3 ล้านบาท ให้นักช้อปได้ลุ้นมากมายเมื่อซื้อได้ตามยอดใบเสร็จที่กำหนด

 

4.สมัครฟรีสมาชิก คิง เพาเวอร์ ประเภท Navy สำหรับคนที่ยังไม่เคยสมัครต้องรีบแล้ว เพราะสิทธิประโยชน์เพียบ

5.แจกส่วนลด On Top 3 % เมื่อซื้อด้วยบัตร Gift Card สูงสุด 18,000 บาท รับสิทธิ์ทันที

รวมทั้งยังจัดเต็มความบันเทิงจากศิลปินชั้นนำ อาทิ เจเจ, 4EVE, พีพี บิวกิ้น เเละอีกมากมาย

 


ข่าวที่ 2 คิงเพาเวอร์เซอร์ไพรส์ไม่หยุดช้อปแฮปปี้รับ4ต่อวันนี้-31ต.ค.65

 

เซอร์ไพรส์ไม่หยุด!! ที่สุดแห่งปี ที่คิง เพาเวอร์ ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 ตุลาคม 2565 ช้อปแฮปปี้ รับ 4 ต่อ

 

ต่อที่ 1 : แจกฟรี! คูปองส่วนลดทุกวัน จำกัด 1 สิทธิ์/คน/วัน (โดยนับสิทธิ์รวมทุกช่องทางการช้อป) 1.คูปองส่วนลด 2,000 บาท สำหรับช้อป 10,000 บาทขึ้นไป/ใบเสร็จ2.คูปองส่วนลด 5,000 บาท สำหรับช้อป 20,000 บาทขึ้นไป/ใบเสร็จ

 

ต่อที่ 2 : ลัคกี้! ลุ้นรับของรางวัลรวมมูลค่า 3.3 ล้านบาท เพียงช้อปตามกติกาครบทุก 10,000 บาท (สุทธิ) รับคุ้มทั้ง คะแนนกะรัตรีวอร์ด ทริปท่องเที่ยวต่างประเทศ, Gift Voucher และของรางวัลแบรนด์เนมมากมาย 

 

ต่อที่ 3 : แฮปปี้! รับ Gift Voucherสูงสุด 3,300 บาท จำกัดยอดซื้อสินค้าเข้าร่วมรายการสูงสุด 200,000 บาท/คน/ วัน หรือ สิทธิ์ลุ้นสูงสุด 10 สิทธิ์/คน/วัน) เมื่อสะสมโลโก้สมาชิกประเภทเดียวกันครบ 3 ใบ + โลโก้ คิง เพาเวอร์ “กรณีสะสมไม่ครบตามเงื่อนไข” ให้นับคูปองภาพ 1 ใบ = Gift Voucher 330 บาท

 

ต่อที่ 4 : แจกตั๋ว! บินฟรี สิงคโปร์ หรือ เกาหลีใต้ ให้ 1 สิทธิ์/คน/วัน

1.รับฟรี! ตั๋วเครื่องบินไป-กลับ กรุงเทพฯ หรือภูเก็ต-สิงคโปร์ 1 ที่นั่ง เมื่อช้อปครบ 50,000 บาทขึ้นไปมาก่อนได้ก่อนแจกตลอดรายการรวม 3,500 สิทธิ์

2.รับฟรี! ตั๋วเครื่องบินไป-กลับ กรุงเทพฯ-เกาหลีใต้ 1 ที่นั่ง เมื่อช้อปครบ 150,000 บาทขึ้นไป ตลอดรายการแจกรวมทั้งหมด 500 สิทธิ์

ข่าวที่ 3 ททท.จัดTBEX2022ดึงบล็อกเกอร์โลกบูมเที่ยวภูเก็ต/ไทยพ.ย.65

 

ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.ร่วมกับพันธมิตรสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “TCEB” และจังหวัดภูเก็ต จัด “TBEX :Travel Blog Exchange Asia 2022” ซึ่งเป็นงานประชุมเครือข่ายสื่อสังคมออนไลน์ระดับโลกที่ผู้สร้างสรรค์คอนเทนต์เตรียมมาร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ นำเสนอเนื้อหาประเทศไทยใหม่ ๆ จัดภายใต้แนวคิด “Diversity of South: Phuket & Beyond” โดยความหลากหลาย ให้บล็อกเกอร์จากทั่วโลกเดินทางเข้ามาร่วมงาน ระหว่างวันที่ 15-18 พฤศจิกายน 2565 ที่ภูเก็ต 

 

 TBEX :Travel Blog Exchange Asia 2022” ปี 2565 ททท.กับทีเส็บเน้นการนำเสนอจุดเด่นโดยสะท้อนความหลากหลายและอุดมสมบูรณ์ของพื้นที่ภูเก็ตหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่มีชื่อเสียงของโลกมีทั้งความงดงามทางธรรมชาติ ความหลากหลายทางวัฒนธรรม อาหารการกินรสเลิศนานาชนิด เอกลักษณ์ของวิถีชีวิตชุมชนท้องถิ่น และกิจกรรมทางการท่องเที่ยวเหมาะกับทุกเพศทุกวัย

           

ภายในงาน จะจัด 4 กิจกรรมหลัก ประกอบด้วย

 

กิจกรรมที่ 1  นำบล็อกเกอร์เยี่ยมชมสำรวจแหล่งท่องเที่ยวก่อนการจัดงานประชุม หรือ Pre Bex Tour ระหว่างวันที่ 15-16 พฤศจิกายน 2565 เพื่อนำเสนอประสบการณ์ท่องเที่ยวภูเก็ตอย่างหลากหลาย เช่น การล่องเรือคาตามารันชมพระอาทิตย์ตก ชมไร่สัปปะรดชุมชนบางโรง การสอนนวดแผนไทย  พิพิธภัณฑ์บ้านอาจ้อ ย่านเมืองเก่าภูเก็ต  

 

กิจกรรมที่ 2 จัดประชุมสัมมนา TBEX ระหว่างวันที่ 17-18 พฤศจิกายน 2565 เปิดให้ผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมรับฟังบรรยายจากวิทยากรที่มีชื่อเสียงในหัวข้อต่าง ๆ โดยมีบล็อกเกอร์จากทั่วโลกถ่ายทอดประสบการณ์ เพื่อเพิ่มพูนความรู้ต่อยอดความคิดนำเสนอและสร้างสรรค์ชิ้นงานออนไลน์ที่โดดเด่นให้เครือข่ายได้เห็นมุมมองใหม่ ๆ

 

กิจกรรมที่ 3 จัด Speed Networking เปิดเวทีให้ผู้สร้างสรรค์คอนเทนต์ได้พบปะเจรจาธุรกิจกับหน่วยงานและภาคธุรกิจในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของไทย

 

            ททท.และหน่วยงานรับผิดชอบเปิดให้บล็อกเกอร์และผู้สร้างสรรค์คอนเทนต์ทางสื่อสังคมออนไลน์และผู้ที่สนใจสมัครเข้าร่วมงานทาง www.tbexcon.com/Asia-2022  ระหว่างวันนี้ - 4 พฤศจิกายน 2565 โดยมีค่าใช้จ่ายกับบล็อกเกอร์คนละ 367 เหรียญสหรัฐ และภาคธุรกิจ 627 เหรียญสหรัฐ/หน่วยงาน  

 

สำหรับการจัดกิจกรรม TBEX ครั้งแรกในภูมิภาคยุโรปเมื่อปี 2555  ขยายผลการจัดงานหมุนเวียนไปยังภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วโลก กระทั่งเมื่อปี 2558 ไทยได้รับเลือกให้จัดTBEX Asia 2015 ที่กรุงเทพฯ เป็นประเทศแรกในเอเชียมีผู้สนใจเข้าร่วมงานกว่า 680 ราย ประสบความสำเร็จและสร้างชื่อเสียงความประทับใจ ส่งผลให้ปี 2565 มีโอกาสกลับมาจัดงานนี้หลังสถานการณ์โควิด-19 นับเป็นโอกาสต้อนรับสื่อซึ่งมีชื่อเสียงเข้ามาช่วยเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของภูเก็ตและประเทศไทยสู่สายตาชาวโลกอีกครั้ง

 

 

ข่าวที่ 4 TCEBชู“ไปไมซ์ใกล้กรุง”17จังหวัดแจกหมื่นบาท+คูปอง5พัน/งาน

 

สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) TCEB แนะนำสถานที่จัดประชุมในประเทศเมื่อร่วมแคมเปญ “ไปไมซ์ ประชุมใกล้กรุง” 17 จังหวัด ใช้สิทธิ์รับส่วนลดได้ตั้งแต่วันนี้ - 31 ตุลาคม 2565 เป็นทางเลือกของทุกองค์กรรัฐ เอกชน นำบุคลากรไปจัดประชุมใกล้กรุงเทพฯ แล้วรับส่วนลด 10,000 บาท พร้อมสิทธิ์ 2 ต่อสุดคุ้ม 5 สถานที่ที่น่าสนใจดังนี้

 

สถานที่ 1 “เมาน์เท่น ครีก นครราชสีมา” สถานที่จัดประชุมใกล้กรุงบนพื้นที่กว่า 1,750 ไร่ บรรยากาศร่มรื่นรายล้อมด้วยทุ่งหญ้ากว้างใหญ่ โดยมี 1.ห้องจัดประชุมกว้างใหญ่ พร้อมมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน 2.พื้นที่รีสอร์ทและวิลล่าสุดหรูใจกลางเขาใหญ่ 3.สนามกอล์ฟสวยงาม รองรับการประชุมได้ทุกกลุ่มอย่างสบาย

ต่อที่ 1 ส่วนลด 10,000 บาทขอใบเสนอราคาwww.thaimiceconnect.com/business/detail/10716 ต่อที่ 2 กรอกคูปองพิเศษ MCD5000 รับส่วนลดเพิ่มอีก 5,000 บาท

 

            สถานที่  2 “อินเตอร์คอนติเนนตัล พัทยา รีสอร์ท” พื้นที่ในเสมือนคลับส่วนตัว ต้อนรับด้วยมาตรฐานการบริการระดับ 5 ดาว ได้จัดเตรียมห้องประชุมขนาดใหญ่และสิ่งอำนวยความสะดวก ระหว่างประชุมสามารถชมทัศนียภาพความงดงามท้องทะเลอ่าวไทยและเกาะล้านควบคู่ไปได้ด้วย

 

ต่อที่ 1 ส่วนลด 10,000 บาท ขอใบเสนอราคา www.thaimiceconnect.com/business/detail/13488

ต่อที่ 2 กรอกคูปองพิเศษ ICPTCEB รับส่วนลดเพิ่มอีก 5,000 บาท

           

            สถานที่  3 “เคป ดารา รีสอร์ท พัทยา รีสอร์ท” ประชุมริมชายหาดส่วนตัวระดับ 5 ดาว รายล้อมด้วยพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ มีบริการสถานที่จัดงาน กับห้องประชุมหลายรูปแบบ สามารถรองรับการจัดงานไมซ์ได้หลากหลาย อยู่ใกล้สถานที่ท่องเที่ยวในเมืองพัทยาและแหล่งพักผ่อนหย่อนใจและช้อปปิ้ง

 

ต่อที่ 1 ส่วนลด 10,000 บาท ขอใบเสนอราคา www.thaimiceconnect.com/business/detail/12885

ต่อที่ 2 กรอกคูปองพิเศษ CDRMICE รับส่วนลดเพิ่มอีก 5,000 บาท

 

            สถานที่ “ชานบุรี บูติค รีสอร์ท จันทบุรี” มีสถานที่จัดงานอยู่ใกล้สถานที่ท่องเที่ยวในเมืองพัทยา พร้อมอยู่ในบริเวณเดียวกับที่พัก สร้างขึ้นจากความชื่นชอบ สนใจ และหลงใหลในสถาปัตยกรรมแบบชิโน-โปรตุกีส นั่นเอง

ต่อที่ 1 ส่วนลด 10,000 บาท ขอใบเสนอ www.thaimiceconnect.com/business/detail/14901

ต่อที่ 2 กรอกคูปองพิเศษ PromChaan รับส่วนลดเพิ่มอีก 2,000 บาท

 

สถานที่  5 “พีลูส กาญจนบุรี” ตั้งอยู่ใจกลางเมืองมีสถานที่จัดงานและที่พักสไตล์โมเดิร์นยุโรป มีห้องจัดประชุม สัมมนาขนาดใหญ่  รองรับได้กว่า 1,000 คน รายล้อมไปด้วยธรรมชาติและบรรยากาศสุดผ่อนคลายชิลได้ตลอดทุกการประชุมเมืองไทย

ต่อที่ 1 ส่วนลด 10,000 บาท ขอใบเสนอ www.thaimiceconnect.com/business/detail/4551

สิทธิ์ต่อที่ 2 กรอกคูปองพิเศษ PRELUDE01 รับส่วนลดเพิ่มอีก 5,000 บาท

องค์กรหรือหน่วยงานทั้งภาครัฐ เอกชน และผู้ที่สนใจจะสมัครเข้าร่วมโครงการ ไปไมซ์ ประชุมใกล้กรุง” 17 จังหวัด สอบถามเพิ่มได้ที่ 02-430-6722 หรือเพิ่มเพื่อนกับทางทีเส็บทางไลน์ LINE : @thaimiceconnect เพื่อร่วมกระจายเม็ดเงินสร้างเศรษฐกิจฐานรากด้วยการเลือกสถานที่จัดประชุมอันหลากหลายได้ในพื้นที่ใกล้กรุงเทพฯ

 

ข่าวที่ 5 บางจากฯมอบถุงยังชีพช่วยน้ำท่วมทั่วไทย-แจกบัตรเติมน้ำมันทีมอาสา

 

นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทบางจากและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ได้นำทีมผู้บริหาร บริษัท บางจากฯ ร่วมบรรจุและส่งมอบถุงยังชีพ เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในจังหวัดต่าง ๆ เช่น นครราชสีมา ชัยภูมิ ศรีสะเกษ สุรินทร์ ขอนแก่น บุรีรัมย์ มหาสารคาม อุบลราชธานี ชัยนาท สิงห์บุรี ลพบุรี และพระนครศรีอยุธยา ผ่านทีมงานกลุ่มธุรกิจการตลาดและผู้ประกอบการสหกรณ์การเกษตรในพื้นที่ รวมกว่า 5,000 ถุง ในถุงยังชีพได้บรรจุ ข้าวสาร อาหารแห้งพร้อมบริโภค นม เครื่องอุปโภคบริโภคและของใช้จำเป็น

 

พร้อมทั้งได้ “จัดสรรบัตรเติมน้ำมัน” ส่งมอบให้หน่วยงานและทีมงานอาสาสมัครที่ปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย เบื้องต้นมอบให้ทีมข่าว 3 มิติ ทีมอาสาดุสิต และทีมจิตอาสาฝันดี-ฝันเด่น คนไทยไม่ทิ้งกัน และจะทยอยส่งมอบให้กับหน่วยงานและทีมงานอื่น ๆ ต่อไป รวมทั้งเตรียมพร้อมส่งมอบความช่วยเหลือสู่ผู้ประสบภัยในจังหวัดต่าง ๆ ทันทีตามสถานการณ์จริง

 

            ช่วงที่  2 หนาวนี้ต้องออกไปเที่ยวเมืองไทย เริ่มคิกออฟได้ตลอดเดือนพฤศจิกายน นี้ กับ “5 ภาค 5เทศกาล” ความสุขใกล้ตัวต้องรีบหยิบฉวนกัน ในงาน “ชมทุ่งดอกบัวตอง” ดอยแม่อูคอ จ.แม่ฮ่องสอน “ล่องสะเปา จาวละกอน” จ.ลำปาง “เที่ยวแสงสีเสียง พิมาย” จ.นครราชสีมา “ดูเหยี่ยอพยพนับแสนตัวมาเขาดินสอ” จ.ชุมพร และ “สัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแคว” จ.กาญจนบุรี และดูแลสุขภาพเรื่อง “วิธีรับมือเป็นตะคิวที่ขาตอนกลางคืน” ฟังข่าวท้ายชั่วโมง ข่าวแรก แอคคอร์เชนโลก ชูจุดขายใหม่ “เปิดมิสยูสเมอร์เคียว&ไอบิส ราชเทวี” ในไทยปี’68 ข่าวที่สอง “ททท.ใช้ฐานสมาชิกอิลิตการ์ดขายทัวร์ BCG ดึง3พันธมิตรจัด 3 กิจกรรมทำเงิน

 

ท่องเที่ยว -หนาวนี้เที่ยวไทย5เทศกาล5ภาคชมทุ่งบัวตอง/ล่องสะเปา/ดูเหยี่ยว

 

อากาศเย็นลงแล้ว นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบความสวยงามของเมืองดอกไม้บนดอยสูงภาคเหนือ อีสาน เตรียมวางแผนเดินทางได้แล้ว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) มีสถานที่แนะนำเที่ยวหน้าหนาว 5 เทศกาล“ทุ่งบัวตอง-ล่องสะเปา-แสงเสียงพิมาย-ดูเหยี่ยวหนีหนาว-สะพานข้ามแม่น้ำแคว”

พฤศจิกายน นี้ เตรียมออกเดินทางชมความสวยงามและความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ

 

เทศกาลแรก –“เทศกาลทุ่งดอกบัวตองบาน" บนดอยแม่อูคอ อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยจะทยอยบานตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายนถึงกลางเดือนธันวาคม 2565 ตื่นตากับสีเหลืองสะพรั่งปกคลุมทั่วทั้งหุบเขาชมได้รอบแบบ 360 องศา แถมบนยอดดอยอากาศเย็นสบาย และมีหมอกขาวลอยปกคลุมทั่วดอยตัดกับแสงอาทิตย์ยามเช้า สวยที่สุดในเมืองไทย พิกัด : https://goo.gl/maps/SG3ic4M1GQZ6LUny9

 

            เทศกาลที่ 2 เทศกาล ““ล่องสะเปา จาวละกอน” ประเพณีอันเป็นเอกลักษณ์ลำปาง แห่งเดียวในเมืองไทย  ระหว่าง 7-9  พฤศจิกายน นี้ ณ บริเวณท่าน้ำบ้านสิงห์ชัย และข่วงนคร ห้าแยกหอนาฬิกา จ.ลำปาง  กลับมาพร้อมความยิ่งใหญ่กับการประกวดธิดาสะเปาแก้ว – สะเปาคำ พร้อมชมการล่องสะเปาลอยน้ำ ขบวนสะเปารถใหญ่ และการประดับโคมล้านนา สวยตามตระการตา

 

เทศกาลที่  3 “เทศกาลเที่ยวพิมาย นครราชสีมา ประจำปี 2565” ระหว่าง 9-13 พฤศจิกายน 2565 ชมฟรีตลอดงาน แสง เสียง สุดอลังการ ณ บริเวณโดยรอบอุทยานประวัติศาสตร์พิมาย และประเพณีแข่งเรือยาว 12-13 พฤศจิกายน 2565 ณ ลำน้ำจักราช หน้าทางเข้า ปราสาทหินพิมายสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของอำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา

 

ห้ามพลาด!! ร่วมกิจกรรมภายในงานมีมากมาย เช่น การแสดงประกอบ แสง เสียง สื่อผสม และการแข่งขัน เรือยาวประเพณีชิงชนะเลิศถ้วยพระราชทานฯ และอื่น

 

เทศกาลที่ 4 “ดูเหยี่ยวอพยพเขาดินสอ” ครั้งที่ 12 ประจำปี 2565 ระหว่างวันนี้-31 ตุลาคม 2565 บริเวณศูนย์ศึกษาธรรมชาติเขาดินสอแห่งหนึ่งในโลก ที่หมู่ 8 ตำบลบางสน อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร เหยี่ยวเริ่มอพยพเข้ามาแล้ว ดึงดูดนักดูนกชาวไทย และต่างชาติ นักท่องเที่ยวจะได้ตื่นตากับเหยี่ยวนานาชนิดสัตว์ล่าเหยื่อนับแสนตัว รวมทั้งยังได้เรียนรู้และสัมผัสถึงวิถีชีวิตความมหัศจรรย์ของปรากฎการณ์อพยพปีละครั้ง

 

เทศกาลที่  5 “งานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแคว จังหวัดกาญจนบุรี” ปีนี้เปิดให้เข้าชมฟรี!! ระหว่างวันที่ 26 พฤศจิกายน - 5 ธันวาคม 2565 ภายในงานจะมีสินค้ามาวางขายทั้ง อาหาร โอท็อป 5 ดาว มาจำหน่าย ไฮไลต์บริการเคลื่อนที่ “สวนสนุกขนาดใหญ่ที่สุด” และการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง

 

ต้องชม !! การแสดง แสง เสียง งานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแคว ปีนี้จัดทั้งหมด 11 รอบ จะนำเสนอด้วยรูปแบบใหม่ อิงประวัติศาสตร์สงครามโลกครั้งที่ 2 เปิดฟรีให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าชม

 

            เตรียมตัวให้พร้อมเที่ยวเมืองไทยหน้าหนาว 5 ภาค 5 เทศกาล แล้วจะได้รู้ว่าเมืองไทย มีดีกว่าที่คิด อะเมซิ่ง ยิ่งกว่าเดิม

สุขภาพ -ตะคริว!!เกิดที่ขามีวิธีรับมือและป้องกันได้อย่าให้สายเกินแก้

 

“ตะคริวที่ขา” คือ ภาวะที่กล้ามเนื้อขาหดเกร็งและตึงเป็นก้อนแข็ง มักทำให้เกิดอาการเจ็บบริเวณน่องอย่างฉับพลัน และบางครั้งอาจเกิดที่ต้นขาและนิ้วเท้าด้วย ทำให้ไม่สามารถขยับขาได้ชั่วคราว และอาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา เช่น ขณะวิ่ง ขี่จักรยาน และการออกกำลังกายอื่น ๆ ที่ใช้งานกล้ามเนื้อมาก แต่ส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นบ่อยขณะพักและเมื่อไม่ได้ขยับขาเป็นเวลานาน หลายคนจึงมักเป็นตะคริวในตอนกลางคืน แล้วตะคริวที่ขาเกิดจากอะไร และควรทำอย่างไรเมื่อเป็นตะคริว บทความนี้ได้รวบรวมเรื่องที่คุณอยากรู้เอาไว้แล้ว

 

สาเหตุของตะคริวที่ขา และวิธีรับมือ

เมื่อเป็นตะคริวควรพักการใช้งานกล้ามเนื้อส่วนที่เป็นตะคริว นวดคลึงบริเวณที่เป็นตะคริวเบา ๆ เพื่อคลายกล้ามเนื้อ ยืนกดปลายเท้ากับพื้นและงอเข่าเล็กน้อย หากไม่สามารถยืนได้ ให้นั่งบนพื้นหรือเก้าอี้แล้วค่อย ๆ เหยียดขาออกให้ตรงและกระดกปลายเท้าขึ้นโดยชี้นิ้วเท้าเข้าหาตัว จะช่วยบรรเทาอาการตะคริวที่ขาได้

หากมีอาการปวดและตึง สามารถใช้น้ำอุ่นหรือแผ่นประคบร้อนประคบบริเวณที่เป็นตะคริว และแช่น้ำอุ่นที่ช่วยให้กล้ามเนื้อคลายตัว หลังจากนั้นอาจลองประคบเย็นโดยใช้ผ้าขนหนูห่อน้ำแข็ง ซึ่งอาจช่วยบรรเทาอาการปวดจากตะคริว และหากยังรู้สึกปวดหลังจากเป็นตะคริวสามารถรับประทานยาพาราเซตามอลหรือยาไอบูโพรเฟน (Ibuprofen) เพื่อลดอาการปวดได้

 

อีกทั้งการปรับพฤติกรรมอาจช่วยป้องกันการเกิดตะคริวที่ขาได้ เช่น

 

1.อบอุ่นร่างกายก่อนออกกำลังกายด้วยการเดินหรือวิ่งเหยาะ ๆ และหลังจากออกกำลังกาย ควรยืดกล้ามเนื้อขาประมาณ 2–3 นาที 

 

2.ยืดกล้ามเนื้อขาก่อนนอน และออกกำลังกายเบา ๆ เช่น ขี่จักรยานอยู่กับที่ (Stationary Bicycle) ประมาณ 2–3 นาทีก่อนเข้านอน ซึ่งอาจช่วยป้องกันการเป็นตะคริวขณะนอนหลับได้

 

3.คุณแม่ที่ตั้งครรภ์ควรใช้หมอนรองระหว่างขาหรือใต้ขา และนอนตะแคงด้านซ้าย ในระหว่างวันควรบริหารขาบ่อย ๆ โดยยกขาขึ้นหรือเดินไปรอบ ๆ เพื่อให้เลือดไหลเวียนได้ดี

 

4.หลีกเลี่ยงการยืน นั่ง หรือนอนในท่าเดิมเป็นเวลานาน ควรเปลี่ยนอิริยาบถระหว่างวัน จะช่วยลดการเป็นตะคริวที่ขาได้

 

5.ดื่มน้ำให้เพียงพอ โดยควรดื่มน้ำให้ได้วันละประมาณ 8 แก้ว หรือ 1.5-2 ลิตรต่อวัน สำหรับคนที่ออกกำลังกายหรือทำกิจกรรมที่เสียเหงื่อมาก ควรดื่มน้ำมากขึ้นในระหว่างวันเพื่อทดแทนน้ำที่สูญเสียไป นอกจากนี้ การดื่มน้ำขณะที่เป็นตะคริวที่ขาอาจช่วยให้กล้ามเนื้อคลายตัว เพิ่มความชุ่มชื้นให้เซลล์กล้ามเนื้อ และลดการเกิดตะคริว

 

6.รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ โดยเฉพาะอาหารที่มีแมกนีเซียมและโพแทสเซียมสูง ซึ่งพบมากในผักใบเขียว กล้วย ส้ม แคนตาลูป ถั่วและธัญพืช เช่น เมล็ดฟักทอง อัลมอนด์ และเม็ดมะม่วงหิมพานต์

 

ฟังข่าวท้ายชั่วโมง

ข่าวแรก -แอคคอร์ผนึก2แบรนด์โลกเปิดเมอร์เคียว&ไอบิสฯราชเทวีปี’68

 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แอคคอร์ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ แอคคอร์/Accor เปิดเผยว่า แอคคอร์เป็นเครือข่ายโรงแรมชั้นนำระดับโลก ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงบริหารจัดการโรงแรม 2 แบรนด์ดัง เมอร์เคียว/Mercure กับ ไอบิส/ibis ซึ่งจะตั้งอยู่ในตึกเดียวกันหรือเรียกว่า dual-branded hotel แห่งที่ 3 ของแอคคอร์ในเมืองไทย เตรียมเปิดโครงการที่พักสไตล์ใหม่ “เมอร์เคียว & ไอบิส กรุงเทพ สยาม ราชเทวี” บริการใจกลางกรุงเทพฯ เมืองไทย ภายปี 2568 เป็นต้นไป

เป็นกลยุทธ์เสริมความแข็งแกร่งให้พอร์ตโรงแรมระดับกลางและระดับราคาประหยัดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  

 

เมอร์เคียว & ไอบิส กรุงเทพ สยาม ราชเทวี” ดีไซน์จุดขายเป็นโรงแรมส่วนหนึ่งของโครงการมิกซ์ยูส ซึ่งจะเป็นแม่เหล็กดึงดูดนักท่องเที่ยวคนไทยและนานาชาติ ภายในโครงการจะมีศูนย์รวมสำนักงานและพื้นที่ค้าปลีก ตั้งอยู่บนทำเลทองย่านสี่แยกราชเทวี รวมทั้งเป็นย่านที่เต็มไปด้วยไลฟ์สไตล์ ท่ามกลางแหล่งช้อปปิ้ง การเดินทางสะดวกสบายมีทางเชื่อมเดินสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสราชเทวี ถนนสายสำคัญ ทางด่วน อยู่ใกล้แอร์พอร์ตเรลลิงค์ สามารถเดินทางไปยังสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิได้อย่างรวดเร็ว 

 

            โครงการนี้จะมีห้องพักรวม 354 ห้อง ประกอบด้วย “โรงแรมเมอร์เคียว” จะห้องพัก 200 ห้อง พร้อมมอบประสบการณ์ดี ๆ ให้ผู้ใช้บริการสัมผัสได้ถึงแรงบันดาลใจจากท้องถิ่น ตั้งแต่การออกแบบตกแต่งไปจนถึงการบริการคุณภาพสูง ส่วน โรงแรมไอบิสจะให้บริการห้องพัก 154 ห้อง นำเสนอแนวคิดเน้นสะดวกสบาย ทันสมัย มีชีวิตชีวา ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก โดยดีไซน์พื้นที่ส่วนกลางที่ให้ผู้เข้าพักได้เพลิดเพลินแบบไม่รู้เบื่อ ทั้งร้านอาหาร ล็อบบี้บาร์และเลานจ์ บาร์ริมสระ สระว่ายน้ำ ฟิตเนส คิดส์คลับ พร้อม 2 ห้องประชุม

 

การ์ท ซิมมอนส์ กล่าวว่า ขณะนี้ตลาดนักท่องเที่ยวยุคใหม่ต่างมองหาโรงแรมพร้อมตอบโจทย์ความต้องการของตนเองมากขึ้น เน้นโรงแรมที่มีมาตรฐานด้านความปลอดภัย ความสะอาด บริการยอดเยี่ยมในราคาเหมาะสม จึงมั่นใจการเปิดโรงแรมใหม่ “เมอร์เคียว แอนด์ ไอบิส กรุงเทพ สยาม ราชเทวี” จะสามารถนำเสนอสิ่งที่น่าดึงดูดและตอบโจทย์นักเดินทางและผู้คนในท้องถิ่นได้รับประสบการณณ์การพักผ่อนที่แตกต่างผ่านความโดดเด่นการผนึก 2 แบรนด์ไว้ด้วยกัน

 

นั่นคือแบรนด์ “เมอร์เคียว” จะนำเสนอแรงบันดาลใจจากท้องถิ่น มอบประสบการณ์แก่นักเดินทางได้ดื่มด่ำกับจุดหมายปลายทางและเรื่องราวย่านราชเทวี ขณะที่ “ไอบิส” แบรนด์โรงแรมราคาประหยัดยอดนิยมเหมาะกับตลาดกลุ่มนักเดินทางที่มีงบจำกัดแล้วกำลังมองหาโรงแรมบรรยากาศสบาย ๆ

 

ปัจจุบันแอคคอร์ ให้บริการโรงแรมทั้งหมดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 372 แห่ง ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ ในไทยมี 83 โรงแรม ภายใต้ 11 แบรนด์ อยู่ระหว่างการพัฒนาอีก 18 โรงแรม

 

ข่าวที่สอง -ททท.+3พันธมิตรดึงสมาชิกอิลิตการ์ด2หมื่นรายทัวร์BCG3กิจกรรม

 

นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. รักษาการแทนผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด จำกัด “TPC” บัตรอิลิตการ์ด เปิดเผยว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นถือหุ้นทีพีซี 100 % จึงได้เสนอให้สมาชิกบัตรอิลิตการ์ดกว่า 20,200 คน เป็นกลุ่มฐานตลาดใหม่เลือกท่องเที่ยวตามนโยบาย BCG เพื่อต่อยอดวางรากฐานการเติบโตให้ชุมชนและสังคมทั่วประเทศเพิ่มความเข้มแข็ง ภายใต้แนวคิด "The Network of Inclusive Growth and Sustainable Society: เครือข่ายแห่งการให้สู่สังคมที่ยั่งยืน"  ขณะนี้ ททท.ร่วมกับ 3 พันธมิตรหลัก ชูขายท่องเที่ยวให้สมาชิกอิลิตการ์ด 3 กิจกรรมหลัก ประกอบด้วย

 

            กิจกรรมที่  1 มูลนิธิฮักเมืองน่าน กระตุ้นให้สมาชิกเข้าร่วมโครงการ "กล้าดี" รณรงค์ปลูกจิตสำนึก ซึ่งจัดต่อเนื่องมากว่า 7 ปี

           

กิจกรรมที่ 2 มูลนิธิสร้างรอยยิ้ม หรือ Operation Smile Thailand เป็นองค์กรการกุศล ทำโครงการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ให้การผ่าตัดภายในหนึ่งสัปดาห์ (Weeklong Medical Missions)  มีพันธกิจช่วยเหลือฟรีแก่ผู้ป่วยยากไร้ที่มีภาวะปากแหว่งเพดานโหว่ แผลไฟไหม้ และความผิดปกติบนใบหน้าอื่น ๆ ปี 2565 ทางมูลนิธิฯ พร้อมผ่าตัดให้ผู้ป่วย 120 ราย ที่โรงพยาบาลแม่สอด จังหวัดตาก จึงเชิญชวนสมาชิกอีลิตการ์ดเข้าร่วมตามที่ต้องการได้

 

            กิจกรรมที่ 3 โครงการพัฒนาโรงเรียนต้นแบบ Dynamic School นำเสนอโมเดลต้นแบบโครงการ "หนึ่งโรงเรียนหนึ่งแปลงเกษตรอินทรีย์ : One School One Organic Farm" ถือเป็นนวัตกรรมช่วยบูรณาการเรื่องการจัดการพื้นที่ การจัดการการเรียนรู้ และจัดการด้านกลไกธุรกิจ พัฒนาโรงเรียนขนาดเล็กให้เข้มแข็งกระทั่งสามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน

 

ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai