วันจันทร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2565

ททท.ยุโรปเปิดแผนปลาย65ต่อปี66ชิงรายได้4แสนล้าน ระดม4ทวีปปลดล็อกปมใหญ่สุดAirlins Focusเพิ่มที่นั่งเข้าไทย


ททท.ยุโรปเปิดแผนชิงรายได้ปลาย
65ต่อปี66โกย4แสนล้าน

ระดม4ทวีปปลดล็อกปมใหญ่สุดAirlins Focusเพิ่มที่นั่งเข้าไทย

 

เรื่องโดย...เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT #ตลาดยุโรปแอฟริกาตะวันออกกลางอเมริกา #AirlinesFocus

นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ในฐานะ รองผู้ว่าป้ายแดงในตำแหน่งนี้ตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2565 เป็นมา ได้ ขอ Zoom คุย สื่อมวลชนท่องเที่ยวเปิดแผนอย่างละเอียด ในการเตรียมพร้อมขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยว บุกตลาดที่ดูแลอยู่ทั้งหมด 4 ทวีป



สาระสำคัญโดยสรุป มี 5 เรื่อง ดังนี้

    1.ตั้งเป้าปลายปีนี้ ระหว่างตุลาคม-ธันวาคม 2565 ในช่วงตารางบินฤดูหนาว 2023 จะต้องเร่งเครื่องโดยร่ยได้จากตลาดระยะไกล Longhaul เข้าไทยให้ได้ตามเป้ารวม 300,000- 350,000 ล้านบาท จากนั้นปี 2566 ก็ขยับเพิ่มรายได้ขึ้นไปอีก 3-5% รวมประมาณกว่ 400,000 ล้านบาทขึ้นไป



    2.ตั้งเป้ากระตุ้น ยุโรป อเมริกา ใช้เงินเที่ยวเมืองไทยเป็น 70,000บาท/คน/ทริป จากเดิมใช้แค่ 40,000บาท/คน/ทริป และ "นักท่องเที่ยวตะวันออกกลาง" จะกระตุ้นใคนรวยเทใช้เงินในไทยให้ถึง 100,000บาท/คน/ทริป เพร่ะลูกค้ารายใหญ่คือ นักท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ Health &Wellness

    3.ระดม ททท.ทุกสำนักงาน พุ่งเป้าแก้โจทย์ท้าทายมากที่สุดเรื่อง Airlines Focus ร่วมมือและทำหน้าที่ประสานสิบทิศกับสายการบินทั่วโลก ช่วยกันปลดล็อก "การเพิ่มที่นั่งเที่ยวบินระหว่างประเทศ ไป-กลับ ไทยกับประเทศ จุดหมายทางทั้ง 4 ทวีป

    4.ปรับงบประมาณจากแผนเดิมมาใช้ทำแผนกระตุ้นหรือBooster shot ก่อนในช่วงนี้ ก่อนที่ลูกค้าจะเบนเข็มเลือกเที่ยวประเทศคู่แข่งที่นำเสนอสิทธิประโยชน์ได้ดีกว่าไทย

    5.สร้างสรรค์กลยุทธ์ตามสูตรโลกนิยม เช่น 3 R หรือ Re Open, Re Cover, Re Union และถึงเลาต้องชูขายการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน Sustainable Tourism ก่อนจะตกขบวนตลาดโลก

 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ททท.เปิดTTE2025นำไทยสู่ Land of Art Toy เที่ยวเชิงสร้างสรรค์

  ททท.เปิดงาน TTE 2025 ดันไทยเมืองท่องเที่ยวสร้างสรรค์ Land of Art Toy ททท.ลั่นใช้ TTE2025 นำไทยสู่ Land of Art Toy ปลุกเทรนด์เที่ยวเชิงสร...