ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท.ควงเอกชนขายท่องเที่ยวเวทีใหญ่“ITB Asia2022” ชิงตลาดใกล้โค้งสุดท้ายปี’65โชว์4โครงการมัดใจเอเชีย

ททท.ควงเอกชนขายท่องเที่ยวเวทีใหญ่“ITB Asia2022

ชิงตลาดใกล้โค้งสุดท้ายปี’65โชว์4โครงการมัดใจเอเชีย

เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TheJournalistclub #ITBAsia2022

อ่านใน website The Journalistclub จากลิงค์...



“รมว.พิพัฒน์”  นำ ททท.ผนึกเอกชนไทยยึดหัวหาดขายท่องเที่ยวเวทีใหญ่ “ITB Asia 2022” ที่สิงคโปร์ เร่งชิงตลาดใกล้ในเอชียเพิ่มจำนวนและรายได้เข้าไทยโค้งสุดท้ายปลายปี’65 ยันครองใจสิงคโปร์อันดับ 3 ม.ค.-ส.ค.นี้ ดึงเข้ามาได้ 1.84 แสนคน พร้อมใช้คูหาประเทศไทยโปรโมตเที่ยวไทย 4 โครงการ 



นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า นำการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และผู้ประกอบการท่องเที่ยวเอกชนเข้าร่วมขายในงาน “Internationale Tourismus Borse (ITB) Asia 2022 -ITB Asia 2022” ระหว่างวันที่ 19-21 ตุลาคม 2565ที่ แซนด์ เอ็กซโป แอนด์ คอนเวนชั่น เซนเตอร์ มารีน่า เบย์ แซนด์ ประเทศสิงคโปร์  จะสามารถดึงดูดตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติระยะใกล้โค้งสุดท้ายช่วงปลายปีและจุดกระแสแคมเปญ “Visit Thailand Year 2022 - 2023 : Amazing New Chapters งานนี้จัดเป็นมหกรรมเจรจาซื้อขายการท่องเที่ยวและนัดหมายทางธุรกิจรายการใหญ่สำคัญที่สุดของเอเชีย โดยมีตัวแทนผู้ซื้อจากทั่วโลกเข้าร่วมกว่า 100 ประเทศ ปีนี้เอกชนไทยเข้าร่วมในฐานะตัวแทนผู้ขายในคูหาประเทศไทยรวม 14 ราย ประกอบด้วยโรงแรม 13 ราย บริษัทนำเที่ยวอีก 1 ราย



            นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ ททท. กล่าวว่า การเข้าร่วม ITB ASIA 2022 ปี 2565 ได้นำเสนอคูประเทศไทยภายใต้แนวคิด “Meaningful Travel : Sustainable Tourism” สื่อสารถึงการเดินทางท่องเที่ยวไทยที่มีความหมายและทรงคุณค่าผนวกกับแนวคิดการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ตกแต่งภายในด้วยวัสดุธรรมชาติ ใช้ผลิตภัณฑ์จักสานสื่อถึงวัฒนธรรมและวิถีชีวิตของคนไทย พร้อมกิจกรรมที่สอดคล้องกัน อาทิ การสานปลาตะเพียนและการทำยาดมสมุนไพร เน้นแสดงให้ผู้เข้าเยี่ยมชมรู้สึกถึงประสบการณ์ที่อบอุ่นซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้รับจากการมาเที่ยวเมืองไทย และได้กิจกรรมส่งเสริมตลาดสิงคโปร์และเอเชีย ไฮไลต์ 4 โครงการ ประกอบด้วย

โครงการที่ 1 ประชาสัมพันธ์แคมเปญ “SG Goes High” เพื่อส่งเสริมนักท่องเที่ยวตลาดสิงคโปร์

โครงการที่ 2 ร่วมมือกับการบินไทยและแอร์เอเชียส่งเสริมนักท่องเที่ยวกลุ่มมิเลนเนียลส์ ด้วยการสนับสนุนตั๋วโดยสารที่นั่งชั้นประหยัดราคาพิเศษให้นักท่องเที่ยวจากสิงคโปร์และฟิลิปปินส์

โครงการที่ 3 ส่งเสริมการขายร่วมกับ Online Travel Agency (OTAs) อาทิ KLOOK, Expedia, Trip.com และร่วมมือกับพันธมิตรรายใหม่ Porsche Club และ Retro Classic Car Club ส่งเสริมกลุ่มนักท่องเที่ยวผู้ขับรถหรูเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวไทย

โครงการที่ 4 การส่งเสริมนักท่องเที่ยวที่มีศักยภาพกลุ่มใหม่ของตลาดสิงคโปร์ อาทิ ร่วมกับธนาคาร UOB นำเสนอสินค้าท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ รุกเจาะนักท่องเที่ยวกลุ่มผู้หญิงระดับบน และร่วมกับบริษัทนำเที่ยว นำเสนอสินค้า “Meaningful Journey” กลุ่มนักเรียนนักศึกษา



      นายธเนศวร์ กล่าวว่า ททท. ให้ความสำคัญกับการเพิ่มตลาดนักท่องเที่ยวระยะใกล้ โดยเฉพาะสิงคโปร์คาดจะเติบโตทั้งด้านปริมาณและคุณภาพ หลังจากกการผ่อนคลายมาตรการและไทยเปิดประเทศอย่างเป็นทางการ มีนักท่องเที่ยวสิงคโปร์มาไทย ระหว่างมกราคม - สิงหาคม 2565 รวม 184,905 คน เป็นกลุ่มเดินทางซ้ำ (Revisit) 91 % ใช้จ่ายเงินตลอดการเดินทางท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น ปัจจุบันเฉลี่ย 40,000 – 45,000 บาท/คน/ทริป ซึ่งไทยครองใจสิงคโปร์เป็นประเทศจุดหมายปลายทางยอดนิยมอันดับ 3

ขณะที่การนำเอกชนท่องเที่ยวไทยเข้าร่วมงาน ITB Asia 2022 ททท. คาดจะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวสิงคโปร์ และตลาดประเทศอื่นในเอเชียให้เดินทางมาไทยเพิ่มมากขึ้นช่วงไตรมาสสุดท้ายปี 2565 ปลุกกระแสการท่องเที่ยวไทยต่อเนื่องตลอดปี 2566 ทำรายได้จากตลาดต่างประเทศเข้าเป้าที่ตั้งไว้ 9.7 แสนล้านบาท– 1.5 ล้านล้านบาท

 

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2565 ททท. ได้จัดงาน “Amazing Thailand New Chapters Reception” ขึ้นภายในงาน ITB ASIA 2022 เพื่อสร้างการรับรู้ต่อแคมเปญ “Visit Thailand Year 2022 - 2023 : Amazing New Chapters” กระตุ้นตลาดต่างประเทศปี 2566 โดยได้เชิญพันธมิตรจากตลาดสิงคโปร์เข้าร่วมงาน พร้อมกับนำเสนอสินค้าการท่องเที่ยวไทย การแสดงดนตรีโดยวง The Sound of Siam และศิลปิน ปุ้ย-ดวงพร การแสดงทางวัฒนธรรมชุด “ขวัญข้าวจิตวิญญาณแห่งข้าวไทย” และ ชุด “อีสานม่วนซื่น” การแสดงเพลงกลองยาว และการแสดงมวยไทย สร้างความประทับใจกับทุกคน

 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai