วันอังคารที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2565

ททท.ควงเอกชนขายท่องเที่ยวเวทีใหญ่“ITB Asia2022” ชิงตลาดใกล้โค้งสุดท้ายปี’65โชว์4โครงการมัดใจเอเชีย

ททท.ควงเอกชนขายท่องเที่ยวเวทีใหญ่“ITB Asia2022

ชิงตลาดใกล้โค้งสุดท้ายปี’65โชว์4โครงการมัดใจเอเชีย

เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TheJournalistclub #ITBAsia2022

อ่านใน website The Journalistclub จากลิงค์...



“รมว.พิพัฒน์”  นำ ททท.ผนึกเอกชนไทยยึดหัวหาดขายท่องเที่ยวเวทีใหญ่ “ITB Asia 2022” ที่สิงคโปร์ เร่งชิงตลาดใกล้ในเอชียเพิ่มจำนวนและรายได้เข้าไทยโค้งสุดท้ายปลายปี’65 ยันครองใจสิงคโปร์อันดับ 3 ม.ค.-ส.ค.นี้ ดึงเข้ามาได้ 1.84 แสนคน พร้อมใช้คูหาประเทศไทยโปรโมตเที่ยวไทย 4 โครงการ 



นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า นำการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และผู้ประกอบการท่องเที่ยวเอกชนเข้าร่วมขายในงาน “Internationale Tourismus Borse (ITB) Asia 2022 -ITB Asia 2022” ระหว่างวันที่ 19-21 ตุลาคม 2565ที่ แซนด์ เอ็กซโป แอนด์ คอนเวนชั่น เซนเตอร์ มารีน่า เบย์ แซนด์ ประเทศสิงคโปร์  จะสามารถดึงดูดตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติระยะใกล้โค้งสุดท้ายช่วงปลายปีและจุดกระแสแคมเปญ “Visit Thailand Year 2022 - 2023 : Amazing New Chapters งานนี้จัดเป็นมหกรรมเจรจาซื้อขายการท่องเที่ยวและนัดหมายทางธุรกิจรายการใหญ่สำคัญที่สุดของเอเชีย โดยมีตัวแทนผู้ซื้อจากทั่วโลกเข้าร่วมกว่า 100 ประเทศ ปีนี้เอกชนไทยเข้าร่วมในฐานะตัวแทนผู้ขายในคูหาประเทศไทยรวม 14 ราย ประกอบด้วยโรงแรม 13 ราย บริษัทนำเที่ยวอีก 1 ราย



            นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ ททท. กล่าวว่า การเข้าร่วม ITB ASIA 2022 ปี 2565 ได้นำเสนอคูประเทศไทยภายใต้แนวคิด “Meaningful Travel : Sustainable Tourism” สื่อสารถึงการเดินทางท่องเที่ยวไทยที่มีความหมายและทรงคุณค่าผนวกกับแนวคิดการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ตกแต่งภายในด้วยวัสดุธรรมชาติ ใช้ผลิตภัณฑ์จักสานสื่อถึงวัฒนธรรมและวิถีชีวิตของคนไทย พร้อมกิจกรรมที่สอดคล้องกัน อาทิ การสานปลาตะเพียนและการทำยาดมสมุนไพร เน้นแสดงให้ผู้เข้าเยี่ยมชมรู้สึกถึงประสบการณ์ที่อบอุ่นซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้รับจากการมาเที่ยวเมืองไทย และได้กิจกรรมส่งเสริมตลาดสิงคโปร์และเอเชีย ไฮไลต์ 4 โครงการ ประกอบด้วย

โครงการที่ 1 ประชาสัมพันธ์แคมเปญ “SG Goes High” เพื่อส่งเสริมนักท่องเที่ยวตลาดสิงคโปร์

โครงการที่ 2 ร่วมมือกับการบินไทยและแอร์เอเชียส่งเสริมนักท่องเที่ยวกลุ่มมิเลนเนียลส์ ด้วยการสนับสนุนตั๋วโดยสารที่นั่งชั้นประหยัดราคาพิเศษให้นักท่องเที่ยวจากสิงคโปร์และฟิลิปปินส์

โครงการที่ 3 ส่งเสริมการขายร่วมกับ Online Travel Agency (OTAs) อาทิ KLOOK, Expedia, Trip.com และร่วมมือกับพันธมิตรรายใหม่ Porsche Club และ Retro Classic Car Club ส่งเสริมกลุ่มนักท่องเที่ยวผู้ขับรถหรูเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวไทย

โครงการที่ 4 การส่งเสริมนักท่องเที่ยวที่มีศักยภาพกลุ่มใหม่ของตลาดสิงคโปร์ อาทิ ร่วมกับธนาคาร UOB นำเสนอสินค้าท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ รุกเจาะนักท่องเที่ยวกลุ่มผู้หญิงระดับบน และร่วมกับบริษัทนำเที่ยว นำเสนอสินค้า “Meaningful Journey” กลุ่มนักเรียนนักศึกษา



      นายธเนศวร์ กล่าวว่า ททท. ให้ความสำคัญกับการเพิ่มตลาดนักท่องเที่ยวระยะใกล้ โดยเฉพาะสิงคโปร์คาดจะเติบโตทั้งด้านปริมาณและคุณภาพ หลังจากกการผ่อนคลายมาตรการและไทยเปิดประเทศอย่างเป็นทางการ มีนักท่องเที่ยวสิงคโปร์มาไทย ระหว่างมกราคม - สิงหาคม 2565 รวม 184,905 คน เป็นกลุ่มเดินทางซ้ำ (Revisit) 91 % ใช้จ่ายเงินตลอดการเดินทางท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น ปัจจุบันเฉลี่ย 40,000 – 45,000 บาท/คน/ทริป ซึ่งไทยครองใจสิงคโปร์เป็นประเทศจุดหมายปลายทางยอดนิยมอันดับ 3

ขณะที่การนำเอกชนท่องเที่ยวไทยเข้าร่วมงาน ITB Asia 2022 ททท. คาดจะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวสิงคโปร์ และตลาดประเทศอื่นในเอเชียให้เดินทางมาไทยเพิ่มมากขึ้นช่วงไตรมาสสุดท้ายปี 2565 ปลุกกระแสการท่องเที่ยวไทยต่อเนื่องตลอดปี 2566 ทำรายได้จากตลาดต่างประเทศเข้าเป้าที่ตั้งไว้ 9.7 แสนล้านบาท– 1.5 ล้านล้านบาท

 

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2565 ททท. ได้จัดงาน “Amazing Thailand New Chapters Reception” ขึ้นภายในงาน ITB ASIA 2022 เพื่อสร้างการรับรู้ต่อแคมเปญ “Visit Thailand Year 2022 - 2023 : Amazing New Chapters” กระตุ้นตลาดต่างประเทศปี 2566 โดยได้เชิญพันธมิตรจากตลาดสิงคโปร์เข้าร่วมงาน พร้อมกับนำเสนอสินค้าการท่องเที่ยวไทย การแสดงดนตรีโดยวง The Sound of Siam และศิลปิน ปุ้ย-ดวงพร การแสดงทางวัฒนธรรมชุด “ขวัญข้าวจิตวิญญาณแห่งข้าวไทย” และ ชุด “อีสานม่วนซื่น” การแสดงเพลงกลองยาว และการแสดงมวยไทย สร้างความประทับใจกับทุกคน

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ททท.เปิดTTE2025นำไทยสู่ Land of Art Toy เที่ยวเชิงสร้างสรรค์

  ททท.เปิดงาน TTE 2025 ดันไทยเมืองท่องเที่ยวสร้างสรรค์ Land of Art Toy ททท.ลั่นใช้ TTE2025 นำไทยสู่ Land of Art Toy ปลุกเทรนด์เที่ยวเชิงสร...