ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สนามบินเชียงใหม่เร่ง3โปรเจ็กต์แผน10ปี-Airportthai4.0-วิชัย ศรีวัฒนประภา ขึ้นแท่นเศรษฐีโลกปี60

สนามบินเชียงใหม่เดินหน้า3ภารกิจการบิน
บูมสงกรานต์-ลุยเทอร์มินัลใหม่แอร์พอร์ต4.0
เส้นทางธุรกิจ“เจ้าสัววิชัย”ขึ้นแท่นเศรษฐีโลก
ชวนเที่ยว“เพชรสมุทรคีรี”ครั้งแรก13-16เม.ย.
ล่องใต้ชมมหาสงกรานต์แห่นางดานเมืองคอน
แนะวิธีป้องกัน“ลมแดด-ฮีทสโตรก”เดือนเม.ย.
รร.อนันตราสยามจัดใหญ่“ข้าวแช่-ของหวาน”
ไปสรงน้ำ 3 กรุง 7อาณาจักรที่เมืองโบราณ
             สวัสดีเช้าวันอาทิตย์ที่ 9 เมษายน  2560 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz.ในรายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” (ฟังสดทางได้มือถือเลือก FM 97.0 หรืออ่านได้ทาง www.facebook.com/penroong และ gurutourza.blogspot.com ฟังข่าวย้อนหลังใน youtubeทาง www.facebook.com/rauydauykhao)



ช่วงที่ 1 ฟังเรื่องราวของสนามบินเชียงใหม่ปี 2560 คว้าอันดับ 3  ของโลก และเตรียมรุกบริการรับคลื่นมหาชนสงกรานต์ล้านนา เปิดแผนขยายเทอร์มินัลใหม่ในอีก 5 ปีหน้า และการจับมือสนับสนุนการท่องเที่ยวครบวงจร และรับรู้ข่าวดีของหลากหลายธุรกิจในบ้านเรา



@สนามบินเชียงใหม่ลุย3ภารกิจใหญ่ปีระกา
วิสูธ จันทนา
ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ บมจ.ท่าอากาศยานไทย


“คุณวิสูธ จันทนา” ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) “ทอท.” ให้สัมภาษณ์ในรายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ถึง 3 ประเด็นการขับเคลื่อนสนามบินนานาชาติในเมืองท่องเที่ยวชั้นนำของประเทศ คือ 1.การเตรียมความพร้อมรับคลื่นมหาชนสงกรานต์ล้านนา 2.เดินหน้าแผนขยายสนามบินอีก 5-10 ปีหน้า และ 3.การร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนใช้พื้นที่สนามมบินเป็นลานจัดกิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยวในแต่ละฤดู

“ผอ.วิสูธ” กล่าวว่าช่วงสงกรานต์ปีนี้เตรียมความพร้อมรับผู้โดยสาร เรื่องแรก การจัดเจ้าหน้าที่ดูแลอำนวยความสะดวกปัญหาการสัมภาระกระเป๋า ความปลอดภัย และ ห้องน้ำ ให้สะอาดอยู่ตลอดเวลา ส่วนจำนวนเที่ยวบินขณะนี้มีประมาณวันละ 210 เที่ยว แต่สายการบินส่วนใหญ่จะใช้กลยุทธ์ใช้ “เครื่องบินขนาดใหญ่” ในการเพิ่มปริมาณผู้โดยสาร

ด้านการระบายผู้โดยสารที่มีปริมาณหนาแน่นด้วยเพราะอาคารผู้โดยสารค่อนข้างคับแคบ ผู้โดยสารอาจจะไม่ได้รับสะดวกเท่าที่ควร แต่ก็ได้ดูแลการคมนาคมขนส่งเชื่อมต่อเข้าเมืองไว้บริเวณด้านหน้าอาคาร ซึ่งได้จัดตั้ง “ศูนย์อำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัย” โดยร่วมมือกับตำรวจจราจร

การใช้บริการรถสาธารณะจากสนามบินเชียงใหม่ จะมีรถเช่าหลายชนิด รถสาธารณะจะมีรถวินสองแถว อยู่ตรงบริเวณประตู 2 เพราะส่วนใหญ่ผู้โดยสารจะคุ้นเคยกับบริการของสนามบิน และผู้โดยสารที่มาเป็นหมู่คณะกับบริษัทนำเที่ยว ก็จะมีรถบัสขนาดใหญ่จอดรอรับในโซนที่จัดไว้

สำหรับ “ของฝาก” อาหารพื้นเมือง ที่ขึ้นชื่ออย่าง ไส้อั่ว น้ำพริกหนุ่ม มีร้านจำหน่ายอยู่ภายในสนามบินด้วย ตามปกตินักท่องเที่ยวจะซื้อมาจากในตัวเมือง แต่ถ้าช่วยอุดหนุนร้านค้าในสนามบินก็จะยิ่งช่วยกระจายรายได้อีกช่องทางหนึ่งด้วย

ผอ.วิสูธ กล่าวว่า ขณะนี้ท่าอากาศยานเชียงใหม่มีแผนขยายสนามบินในอีก 5-10 ปีข้างหน้า ซึ่งคณะกรรมการ (บอร์ด) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ได้อนุมัติแผนระยะยาว เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ระหว่างปี 2559-2568 เริ่มจากการก่อสร้างอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศใหม่เพิ่มอีก 1 หลัง ปัจจุบันมีลานจอดรถอยู่ด้านหน้าสนามบินแต่ยังไม่เพียงพอจึงต้องขยายควบคู่ไปด้วย

ขั้นตอนการขยายระหว่างนี้กำลังทำประชาพิจารณ์เรื่องผลกระทบสิ่งแวดล้อมครั้งที่  1 เริ่มปลายเดือนมีนาคม 2560 จะใช้เวลาประมาณ 2 ปี จากนั้นในปี 2562 จะสร้างอาคารจอดรถ พร้อมกับเริ่มสร้างอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศซึ่งจะเริ่มสร้างปี 2564  ให้แล้วเสร็จภายในปี 2565 หรือ 2566 จะมีขีดความสามารถรองรับได้ปีละ 18 ล้านคน

ปัจจุบันต้องใช้วิธีบริหารจัดการการหมุนเวียนผู้โดยสาร เพราะอัตราการเติบโตของผู้โดยสารปีนี้เพิ่มขึ้น 10 % ปี 2561 ก็จะเติบโตใกล้เคียงกัน ดังนั้นจึงต้องเน้นมากเป็นพิเศษในการ “บริหารการใช้พื้นที่” เพื่อไม่ให้เกิดความแออัดจนมากเกินไป เพราะจำนวนเที่ยวบินฤดูปกติวันละ 210 เที่ยว ส่วนช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวหรือเทศกาล ปีใหม่ ตรุษจีน จะเพิ่มเป็นวันละ 220 เที่ยว

ขณะเดียวกันเมื่อรัฐบาลมีนโยบายเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน “ท่าอากาศยานเชียงใหม่” ได้รับความสนใจจากสายการบินนานาชาติกลุ่มประเทศอาเซียน ได้แก่ สายการบินนารินโด จาก กัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย ซึ่งอยู่ในเครือเดียวกับ ไลออนแอร์ สายการบินเวียดเจ็ต และเจ็ตสตาร์ จากเวียดนาม นอกจากนี้ก็มี สายการบินลาวแอร์ไลน์ส เมียนมาแอร์เวย์ส บินประจำอยู่ก่อนหน้านี้แล้ว

ในการทำกลยุทธ์การตลาดเพื่อกระตุ้นสายการบินมาใช้บริการท่าอากาศยานเชียงใหม่เพิ่มขึ้นแต่ละปีนั้น ทาง ทอท.สำนักงานใหญ่ มี “ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ” เช่น ปี 2560 ได้เข้าร่วมการประชุมงาน World Asia Route คุยกับสายการบินที่สนใจบินเข้าประเทศไทย มีจำนวนมากต้องการเข้ามาบินประจำจนบางครั้งมีสายการบินต้องการมากเกินขีดความสามารถจะรองรับ แต่ส่วนใหญ่จะขอเปิดบินตรงเข้าท่าอากาศยานภูเก็ต ล่าสุดมี “สายการบินออล นิปปอน แอร์เวย์ส” จากญี่ปุ่น ประสงค์จะขอบินตรงเข้าเชียงใหม่

ส่วนเรื่อง “ความร่วมมือ” ระหว่างท่าอากาศยานเชียงใหม่กับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและองค์กรต่าง ๆ ทั้งภาครัฐ เอกชน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองเชียงใหม่ ก็ได้ทำเป็นอย่างดีต่อเนื่องทุกเดือนโดยมีศูนย์อำนวยความสะดวกท่าอากาศยานเชียงใหม่เป็นหัวหอกจัดประชุมเพื่อวางแผนทำกิจกรรมร่วมกัน ทั้งงานท่องเที่ยว จัดสถานที่ต้อนรับนักท่องเที่ยว เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ รวมทั้งหน่วยงานภายในท่าอากาศยานเชียงใหม่เอง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ศุลกากร ทีมงานตรวจพืชและกักกันสัตว์ หรืออีกหลายหน่วย ล้วนทำงานกันเป็นทีมด้วยดีมาตลอด ถือเป็นการบูรณาการความร่วมมือที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี

ขณะที่การพัฒนาท่าอากาศยานเชียงใหม่ที่จะก้าวสู่ “AIRPORT 4.0” ทางด้านสนามบินที่มีความคิดสร้างสรรค์ในการทำเทคโนโลยีเข้ามาทำให้เกิดเป็นนวัตกรรมบริการขนส่งทางอากาศ ล่าสุดท่าอากาศยานเชียงใหม่เพิ่งได้รับรางวัลบริการดีเด่นสนามบินที่มีผู้โดยสารใช้บริการขนาด 5-15 ล้านคน อันดับ 3 ของโลก จาก“สภาท่าอากาศยานนานาชาติ” Airport Council Internation : ACI องค์กรที่อยู่ภายใต้การดูแลของ ICAO ขณะนี้จึงได้หารือที่จะต่อยอดรางวัลดังกล่าวในการจัดประกวดแข่งขันการจัดทำ “นวัตกรรมสนามบินเชียงใหม่” ขึ้น ซึ่งจะเริ่มเปิดรับสมัครช่วงเดือนพฤษภาคม 2560 ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดได้ในเร็ว ๆ นี้ ทาง www.airportthai.com ในโอกาสต่อไป



ฟังข่าวช่วงที่แรก

ข่าวที่ 1 “เส้นทางธุรกิจเจ้าของคิงเพาเวอร์ติดเศรษฐีโลกปี60
วิชัย ศรีวัฒนประภา
ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์


28 ปีแห่งความมุ่งมั่นพัฒนาธุรกิจของ “เจ้าสัว-วิชัย ศรีวัฒนประภา” ประธานกรรมการกลุ่ม บริษัท คิง เพาเวอร์ ขึ้นแท่น 1 มหาเศรษฐีแถวหน้าของโลก

ตามที่ “นิตยสารฟอร์บส์” ได้จัดอันดับอภิมหาเศรษฐีโลก ประจำปี2560 โดยพิจารณาจากมหาเศรษฐีผู้ที่จะต้องมีทรัพย์สินอย่างน้อย 3,700 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ถึงจะเข้าอยู่ใน 500 อันดับได้

สำหรับปีนี้มีชื่อของ “วิชัย ศรีวัฒนประภา” เจ้าของคิง เพาเวอร์ และสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ อยู่อันดับ 414 มีทรัพย์สิน 4,200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 147,000 ล้านบาท

“คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา” ประธานกรรมการกลุ่ม บริษัท คิง เพาเวอร์ คือนักธุรกิจไทยในฐานะผู้นำการบุกเบิกร้านค้าปลอดภาษีอากร (duty free) ในประเทศไทย ปีนี้นับเป็นปีที่ 28 และสามารถสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไปโด่งดังในเวทีโลกทั้งทางด้านผู้นำร้านค้าดิวตี้ฟรีและเจ้าของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ (เมื่อปี 2553 ได้ร่วมทุนในนามกิจการร่วมค้าเอเชีย ฟุตบอล อินเวสต์เมนท์ ซื้อสโมสรฟุตบอลในอังกฤษ คือ เลสเตอร์ ซิตี้ และสนามวอล์กเกอร์ สเตเดี้ยม  ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม)

“คุณวิชัย” เริ่มต้นประกอบธุรกิจดิวตี้ฟรีในเมืองรายแรกของประเทศไทย เมื่อปี 2532 ที่อาคารมหาทุนพลาซ่า เพลินจิต จากนั้นระหว่างปี 2536-2549 ชนะการประมูลทำดิวตี้ฟรีในสนามบินนานาชาติ (duty free airports) แห่งแรก ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของการท่าอากาศยานไทย (ในสมัยนั้น)

โดยเมื่อปี 2548 ชนะการประมูลลงทุนพัฒนาร้านค้าดิวตี้ฟรี ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และปี 2550 ชนะประมูลได้สิทธิบริหารพื้นที่และจัดทำร้านค้าในท่าอากาศยานภูเก็ต ซึ่งเป็นเจ้าของทั้ง 2 สนามบิน คือบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)  

สำหรับการเปิด “กิจการร้านค้าดิวตี้ฟรีในเมือง (duty free downtown) หลังจากรัฐบาลมีนโยบายเปิดเสรีมาตั้งแต่ปี 2537 “คุณวิชัย” นำทัพคิง เพาเวอร์ ลงทุนพัฒนาร้านค้าปลอดอากรสาขาในเมืองอย่างต่อเนื่อง กระทั่งช่วงปี 2548 ได้ทำสัญญาเช่าที่ดิน รสพ.บริเวณซอยรางน้ำ 30 ปี   เพื่อปักธงลงทุนก่อสร้างอาณาจักร  “คิง เพาเวอร์ คอมเพล็กซ์ รางน้ำ”  วางแผนเปิดบริการร้านค้าดิวตี้ฟรีในเมือง จัดตั้งสำนักงานใหญ่ และก่อสร้างโรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์  รวมทั้งการได้สิทธิให้บริการดิวตี้ฟรี (onbroad) บนเที่ยวบินของการบินไทยต่อเนื่องหลายสมัย และไทย แอร์เอเชีย ที่ครอบครัว “ศรีวัฒนประภา” ถือหุ้นใหญ่ในปัจจุบัน

จากวันนั้นจนถึงปัจจุบันกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ บุกเบิกธุรกิจดิวตี้ฟรีแบบครบวงจรในเมืองไทยมายาวนานที่สุดถึง 28 ปี ตั้งเป้าสร้างยอดขายเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจปีละกว่า 90,000 ล้านบาทขึ้นไป

โดยมีสาขาดิวตี้ฟรีบริการครบวงจร 3 รูปแบบ ประกอบด้วย

1.Duty Free Airport 4 แห่ง ลงทุนตามสิทธิที่ได้รับจาก บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ได้แก่ สุวรรณภูมิ ดอนเมือง ภูเก็ต และหาดใหญ่ 

2.Duty Free Downtown 5 แห่ง ได้แก่ กรุงเทพฯ 2 แห่ง ได้แก่ 1.คิง เพาเวอร์ คอมเพล็กซ์ รางน้ำ 2.คิง เพาเวอร์ คอมเพล็กซ์ ศรีวารี 3.คิง เพาเวอร์ คอมเพล็กซ์ พัทยา 4.คิง เพาเวอร์ คอมเพล็กซ์ ภูเก็ต และกำลังศึกษาความเป็นไปได้ที่จะลงทุนในเชียงใหม่เมืองท่องเที่ยวชั้นนำของไทย



3.Duty Free Onbroad 2 สายการบิน ได้แก่ การบินไทย และไทยแอร์ เอเชีย



ช่วงที่ 2 จะพาไปสร้างประสบการณ์ความสุขกับการท่องเที่ยว สุขภาพ และข่าวฮ็อตในรอบสัปดาห์



ข่าวที่ 2 “สุวรรณภูม-ดอนเมือง”จัดทีมพรึบสงกรานต์

นายศิโรฒม์ ดวงรัตน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่าง 5-18 เม.ย. นี้ เตรียมพร้อมให้บริการนักเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ คาดจะเที่ยวบินวันละ 99 เที่ยว จำนวนมีผู้โดยสารวันละ 1.7 แสนคน เพิ่มขึ้นจากปกติ 1.6 แสนคน ซึ่งต่ำกว่าช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้ซึ่งมีถึงวันละ 1,000 เที่ยว จำนวนผู้โดยสารวันละ 1.9 แสนคน เนื่องจากเดือนเมษายนของทุกปีเป็นช่วงนอกฤดูท่องเที่ยว ดังนั้นช่วงสงกรานต์จึงมั่นใจว่าจะบริหารจัดการการใช้บริการได้เป็นอย่างดี

รวมทั้งยังได้ใช้กลยุทธ์ป้องกันปัญหาเรื่องความหนาแน่นของผู้โดยสารด้วย

 การ“ตั้งไลน์กลุ่มของเจ้าหน้าที่” เพื่อดูแลผู้โดยสารตั้งแต่ขั้นตอนการ Check in ไปจนจนถึงขึ้นเครื่องบิน  

ทางด้าน “นายเพ็ชร ชั้นเจริญ” ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง (ทดม.) กล่าวว่า คาดจะมีผู้โดยสารใช้ดอนเมืองรวมตลอดเทศกาล 1.6 ล้านคน หรือเฉลี่ยวันละ 1.15 แสนคน  แบ่งเป็นผู้โดยสารระหว่างประเทศ 35%ในประเทศ 65% เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วประมาณ 17.60% มีเที่ยวบินรวม 10,540 เที่ยวบิน เฉลี่ยประมาณ 753 เที่ยวบิน/วัน เพิ่มขึ้น 13% เฉพาะวันที่ 9 เม.ย. จะมีเที่ยวบิน 768 เที่ยว ผู้โดยสารสูงสุด 1.17 แสนคน ส่วนขากลับวันที่ 16 เม.ย. จะมีเที่ยวบิน 769 เที่ยว และผู้โดยสารเดินทางมากสุดประมาณ 1.17 แสนคน

จึงได้จัดตั้งศูนย์ประสานงานเพื่ออำนวยความสะดวกผู้โดยสารเป็นคอลเซ็นเตอร์ 1722 ส่วนเรื่องการอำนวยความสะดวกเรื่องของรถโดยสาร ได้รับการสนับสนุนจากองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เพิ่มจำนวนรถบริการเป็น 30 คัน ออกทุก 5 นาที จากเดิมมีรถเมล์สาย เอ1 และเอ2 อยู่ 25 คัน รวมทั้งได้จัดเจ้าหน้าที่ ซึ่งเป็นผู้ช่วยเจ้าหน้าที่สายการบินเพื่อช่วยยกกระเป๋าสัมภาระลงจากสายพาน และจัดเตรียมรถเข็นกระเป๋าให้กับผู้โดยสาร

ทั้งนี้ทาง ทอท.ขอให้ ประชาชนเผื่อเวลาเดินทางที่จะไปถึงแต่ละสนามบินก่อนเวลาบิน 2-3 ชั่วโมง

 ข่าวที่ 3ห้ามพลาดงานเพชรสมุทรคีรี13-16เม.ย.นี้

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเพชรบุรี เชิญเที่ยวงาน “เพชรสมุทรคีรี ฟัน เฟส ครั้งที่ 1 Family Fun Fest, Live Laugh and Learn” เทศกาลแห่งความสุข เสียงหัวเราะและการเรียนรู้ ของทุกคนในครอบครัว ณ ริมชายหาดชะอำ จังหวัดเพชรบุรี  ในวันที่ 13-16 เมษายน 2560

โดยกลุ่มจังหวัดท่องเที่ยวในภาคกลางตอนล่าง 2 รวม 4 จังหวัด ได้แก่ เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ สมุทรสาคร และสมุทรสงคราม รวมตัวจัดกิจกรรมให้สอดคล้องกับประเพณีของไทย เพื่อต้อนรับวันมหาสงกรานต์และวันครอบครัว ภายใต้ธีมงาน  Family Fun Fest”  โดยออกแบบไว้ให้เที่ยว 4 โซน



1.Laugh…โซนแห่งความสุขและเสียงหัวเราะ เปิดโลกแห่งจินตนาการไปกับกิจกรรมเพื่อทุกคนในครอบครัว พบกับการแสดงมายากลและมหัศจรรย์นิทานเพลง



2.Learn & Experience…โซนแห่งการเรียนรู้และสร้างประสบการณ์ผ่านกิจกรรมที่เต็มไปด้วยสีสัน พบกับ การสาธิตเพ้นท์หน้า ประดิษฐ์หน้ากาก และให้ทุกคนได้ร่วมกิจกรรม DIY กัน



3.Local Proud…โซนแห่งความภาคภูมิใจของชาว เพชรสมุทรคีรี สะท้อนผ่านอาหาร สินค้า และภูมิปัญญาท้องถิ่น รับรองความสนุกสนานในการเดินเลือกซื้อสินค้า  กว่า 160 ร้านค้า พร้อมแคมเปญร่วมสนุก ลุ้นรางวัลต่างๆ มากมาย



4.โซน Live...สุดมันส์กับเสียงเพลงจากศิลปินชั้นนำมากมายทุกวันงาน



วันที่ 13 เม.ย. ETC , SOMKIAT และ ชาติ สุชาติ วันที่ 14 เม.ย. ไอซ์ ศรัณยู, แอมมี่ THE BOTTOM BLUES และ อ้น THE VOICE วันที่ 15 เม.ย. เป๊ก ผลิตโชค, THE TOYS และ หนอยแน่ THE VOICE วันที่ 16 เม.ย. THE MUSKETEERS , THE PARKINSON และ ฟิล์ม บงกช



พิเศษสุด ในวันพฤหัสบดีที่ 13 เมษายน ตื่นตาตื่นใจกับพิธิเปิดสุดเจิดจรัส เต็มอิ่มกับแสง สี เสียง และขบวนพาเหรดสุดยิ่งใหญ่ SONGKRAN FEST. PARADE



ข่าวที่ 4 “ททท.นำทัพ4หมวดเทขายวันธรรมดาน่าเที่ยว”



การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดเต็มแคมเปญกระตุ้น “คนไทยเที่ยวในประเทศ” ช่วงวันธรรมดา จันทร์-พฤหัสบดี ตั้งแต่วันนี้-30 กันยายน 2560 พบกับโปรโมชั่นราคาถูกสุดๆ 4 หมวด ได้แก่



หมวดโรงแรมที่พักมี 4 กลุ่มใหญ่แห่เข้าร่วมโครงการ กลุ่มแรกเป็นโรงแรมชั้นนำ 2 เครือ เครือแรก โรงแรมและรีสอร์ทเครือเซ็นทารา จองห้องพักวันธรรมดารับไปเลยส่วนลดสูงสุด 50% รับฟรีคะแนนสะสม The 1 Card 500 คะแนน จองวันที่ 1-31 พฤษภาคม 2560 เข้าพักระหว่างวันที่ 1  30 กันยายนนี้ เครือที่สอง”Serenata Hotel & Resort Group  ลดแหลกสูงสุด 60% พร้อมมอบสิทธิพิเศษต่างๆ ห้องพักธรรมดาวันนี้-31 กันยายนนี้   และสิทธิประโยชน์เพียบ

กลุ่ม 2 เว็บไซต์อโกด้า มีโปรโมชั่นราคาพิเศษ 72 ชั่วโมงตั้งแต่วันนี้ – กรกฎาคม 2560 ลดห้องพักของโรงแรมที่เข้าร่วมรายการกว่า 1,000 แห่ง สูงสุดถึง 60%  ส่วนลดห้องอาหารและสปา15% 

กลุ่มที่ 3 สมาคมโรงแรมไทย ระดมสมาชิกสมาคมทั่วประเทศกว่า 700 รายมอบโปรโมชั่น Value Added ให้ลูกค้าที่เข้าพักวันธรรมดา



หมวดการเดินทางมีเข้าร่วม 3 บริษัท คือ 1.สายการบินไทยแอร์เอเชีย เดือนพฤษภาคม 2560 นี้ ห้ามพลาดซื้อตั๋วโปรโมชั่นลดบัตรโดยสารราคาพิเศษสุด ๆ  2.ไทยเรนท์อะคาร์ ให้ราคาเช่ารถวันธรรมดาเริ่มต้นที่ 550 บาท ตั้งแต่วันนี้ –กันยายนนี้  3.บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด มอบส่วนลด 50 บาท/ที่นั่งทุกที่นั่งตลอดทุกเส้นทาง สำหรับผู้เดินทางในวันธรรมดาตั้งแต่วันนี้ถึง 31 กันยายนนี้



หมวดสินค้าบริการ เข้าร่วม 3 บริษัท 1.ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล (สาขาชิดลมลาดพร้าวบางนา,ปิ่นเกล้า)          จัดโปรโมชั่นช้อปปิ้งวันธรรมดาครบ 50,000 บาท รับบัตรห้องพักโรงแรมCentral grand mirage beach resort  พัทยาฟรี 100 รางวัล, 2.บริษัท เอสแอนด์พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) มอบสิทธิพิเศษให้ลูกค้าที่ซื้อสินค้าในวันธรรมดาถ่ายใบเสร็จและร้าน S&P ส่งมาที่ Facebook แจกฟรี Travel Gift Set จับรางวัลผู้โชคดี 10 ท่าน/สัปดาห์รวม 24 สัปดาห์ 3.บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) มอบสิทธิพิเศษกับสมาชิกบัตรบางจาก เติมน้ำมัน E20S ในวันธรรมดา รับคะแนน X 2      (1 ลิตร : 40 สตางค์) ดูรายละเอียด ที่ www.tourismthailand.org/weekdayspecial





@รอชมภาพยนตร์สั้นวัยรุ่นพา“เที่ยวไทยเท่”

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. กล่าวต่อว่า ททท. ขอเชิญชวนคนไทยมาร่วมเป็น “เท่ SETTER” ออกแบบมุมมองเที่ยวเท่ในสไตล์ลึกซึ้งของตัวเอง ด้วยการเที่ยวเมืองไทย สร้างสรรค์กิจกรรมไทยเท่ ออกไปค้นหาและนำเสนอมุมมองความหลากหลายทั่วไทย 10 เทรนด์ ได้แก่

1.“แต่งเท่” 2.. “กินเท่” 3. “ทำเท่ 4. “มุมเท่” 5. “ชิลล์เท่” 6. “ช้อปเท่” 7. “ไปมาเท่” 8. “เทศกาลเท่” แฝงตัวไปสัมผัสประเพณีพื้นบ้านแบบคนถิ่น 9. “แลกความเท่” จับเข่าแลกเปลี่ยนมุมมองใหม่ กับปราชญ์พื้นบ้าน 10. “ใจเท่” เที่ยวเมืองไทย



พร้อมติดตามภาพยนตร์สั้นการท่องเที่ยวในหลากมิติ 9 ตอน จากตัวแทนคนรุ่นใหม่ในแต่ละสาขาอาชีพ  อาทิ นักแสดงหนุ่มและนายแบบไฟแรง นาย ณภัทร เสียงสมบูรณ์, กรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา, สองพี่น้อง ธนา-ภัทร ฉัตรบริรักษ์, ครูลูกกอล์ฟ คณาธิป สุนทรรักษ์ ติวเตอร์สุดฮอตขวัญใจคนรุ่นใหม่, เชฟก้อง ก้องวุฒิ ชัยวงศ์ขจร      ผู้พิชิตเชฟกระทะเหล็กประเทศไทย, ไอซ์ ภาวิดา ภาควิวรรธ บิ้วตี้บล็อคเกอร์คนคนสวย, ชา ชณิฌา บุญภาณุวิจิตร แฟชั่นนิสต้าสายมินิมอล และอื่นๆ



เพียงโพสต์ภาพตัวเองกับแหล่งท่องเที่ยวในเมืองไทยที่คุณคิดว่า “เท่ที่สุด” ผ่านทาง Facebook หรือ Instagram และตั้งค่าให้เป็น “สาธารณะ” Tag Facebook fanpage“เที่ยวไทยเท่” หรือ @เที่ยวไทยเท่ ใน Instagram พร้อมใส่แฮชแทค #เที่ยวไทยเท่ และ #สถานที่ในภาพที่คุณถ่าย ลงในคำบรรยายภาพ เช่น #เที่ยวไทยเท่ #อ่าวคุ้งกระเบน #จันทบุรี หรืออัพโหลดภาพเพื่อร่วมกิจกรรมได้ที่ www.เที่ยวไทยเท่.com พร้อมแชร์ภาพลงโซเชียลมีเดียของตัวเอง



ข่าวที่ 5 “แต้มบัตรบางจากลดค่าตั๋วบีทีเอส”

บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) ให้สิทธิระหว่างวันนี้-31 พ.ค. 60 กับสมาชิกบัตรบางจากใช้ 150 คะแนน แลกรับส่วนลด 30 บาท ที่บีทีเอส

เมื่อซื้อ / เติมเงิน / เติมเที่ยว ตั้งแต่ 300 บาท ขึ้นไป (ตรวจสอบวิธีกดรับสิทธิ์ ณ ห้องจำหน่ายตั๋วบนสถานีเท่านั้น) โดยขอสงวนสิทธิ์รับส่วนลด 30 บาท ต่อ 1 ใบเสร็จ*การชำระเงินด้วยบัตรเครดิต / เดบิต เป็นไปตามเงื่อนไขที่บีทีเอสกำหนด

เพียงแค่ปฏิบัติตามเงื่อนไขง่าย ๆ คือ

• แสดงรหัสในโทรศัพท์มือถือของท่านแก่พนักงานที่ห้องจำหน่ายตั๋วก่อนการรับสิทธิ์

• กรุณานำโทรศัพท์มือถือของท่านมากดรับสิทธิ์ ณ ห้องจำหน่ายตั๋วบนสถานีที่กำหนดไว้และขอสงวนสิทธิ์ยกเว้นการรับสิทธิ์จากการ capture หรือการแลกสิทธิ์ที่นอกเหนือเงื่อนไข หรือวิธีการที่กำหนดไว้ ดูรายละเอียดเพิ่มที่ www.bangchak.co.th



ช่วงที่ 2 ตามไปร่วมซึมซับวิถีสงกรานต์ภาคใต้ “แห่งนางดาน” นครศรีธรรมราช แล้วก็ต้องรู้วิธีป้องกันลมแดด และฟังข่าวน่ารู้การท่องเที่ยวทุกเรื่องที่น่าสนใจ





@ลงใต้ไป “มหาสงกรานต์แห่นางดาน”


ลงใต้ไปท่องเที่ยวเก๋ไก๋สไตล์ลึกซึ้งกับ “มหาสงกรานต์ แห่นางดาน” เมืองนครศรีธรรมราช จังหวัดนครศรีธรรมราช  ระหว่างวันที่ 11-15 เมษายน 2560 ณ บริเวณสวนศรีธรรมมาโศกราชและสนามหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช

          “แห่นางดาน” เป็นประเพณีทางศาสนาพราหมณ์ เป็นส่วนหนึ่งของประเพณีตรียัมปวายหรือประเพณีโล้ชิงช้า ถือเป็นการอัญเชิญเทพชั้นรอง 3 องค์ มารอรับเสด็จพระอิศวรที่จะเสด็จลงมายังโลกมนุษย์ ในช่วงเดือนยี่ของทุกปี เชื่อกันว่าเป็นการประสาทพรให้มีความสุขสบายคุ้มครองบ้านเมืองให้ปลอดภัย


ดังนั้นในเทศกาลสงกรานต์ของจังหวัดนครศรีธรรมราชจึงมีรูปแบบแตกต่าง เนื่องจากเป็นศูนย์กลางศาสนาและวัฒนธรรม ทั้งทางศาสนาพุทธและศาสนาพราหมณ์ ซึ่งมีหลักฐานชี้ชัดถึงความยิ่งใหญ่ในอดีต โดยเฉพาะพระบรมธาตุเจดีย์ซึ่งเป็นปูชนียสถานที่สำคัญคู่บ้านคู่เมืองมีพระพุทธสิหิงค์ประดิษฐานเป็นมิ่งขวัญเมืองชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช สรงน้ำพระพุทธสิหิงค์ในวันสงกรานต์ถือเป็นประเพณีปฎิบัติที่สืบเนื่องมาแต่โบราณเป็นประเพณีที่ยิ่งใหญ่ที่มีคุณค่าต่อสังคม ครอบครัว ศาสนาและวัฒนธรรมที่ควรค่าแก่การสานต่อเพื่อคงไว้ซึ่งประเพณีที่ดีงาม


          สอบถามเที่ยวมหาสงกรานต์ แห่นางดาน ได้ที่ เทศบาลนครศรีธรรมราช โทร. 0 7534 2880-2 ททท. สำนักงานนครศรีธรรมราช โทร. 0 7534 6515-6



@เมษานี้ ระวัง! ลมแดดหรือ ฮีทสโตรก

โรคลมแดนหรือ ฮีทสโตรก (Heat Stroke)อันตรายภัยใกล้ตัว สาเหตุ เกิดจากการที่ร่างกายได้รับความร้อนมากเกินไป จนทำให้อุณหภูมิในร่างกายมีความร้อนสูงกว่า 40 องศาเซลเซียส ส่งผลให้มีอาการเมื่อยล้า อ่อนเพลีย ปวดศีรษะ หน้ามืด ส่งผลให้อุณหภูมิในร่างกายสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว รูขุมขนจะปิดจนไม่สามารถระบายเหงื่อได้ บางรายอาจถึงขั้นชักกระตุกและหมดสติ มีไข้สูง ตัวร้อนมาก ซึ่งส่งผลต่อระบบไหลเวียนโลหิตและระบบสมอง ถ้าไม่ได้รับการแก้ไขอย่างถูกต้องและทันเวลา อาจทำให้หัวใจหยุดเต้นและถึงแก่ชีวิตได้

สัญญาณสำคัญของโรคฮีทสโตรก

• ไม่มีเหงื่อออก แม้จะอากาศร้อน • ตัวร้อนจัดขึ้นเรื่อยๆ • รู้สึกกระหายน้ำมาก • วิงเวียน ปวดศีรษะ มึนงง คลื่นไส้ หายใจเร็ว อาเจียน• เบื่ออาหาร • ความดันต่ำ หน้ามืด • เกร็งกล้ามเนื้อ ชัก มึนงง สับสน • รูม่านตาขยาย ความรู้สึกตัวลดน้อยลง • อาจหมดสติ หัวใจเต้นเร็วแต่แผ่วเบา

ทั้งนี้อาการดังกล่าวจะแตกต่างจากการเพลียแดดทั่วๆ ไป ที่จะพบว่า มีเหงื่อออกด้วย ซึ่งหากพบการเกิดอาการตามข้างต้นที่กล่าวมาจะต้องหยุดพักทันที

ใครบ้างเสี่ยงเป็นโรคฮีทสโตรก

• ผู้ที่ทำงานในสภาพอากาศที่ร้อนชื้น • ผู้ที่เป็นโรคเรื้อรัง เช่น โรคความดันโลหิตสูง โรคเบาหวาน โรคหัวใจ และโรคอ้วน • ผู้สูงอายุ • เด็ก • ผู้ที่อดนอน

• ผู้ที่ดื่มเหล้าจัด • นักกีฬา หรือทหารที่เข้ารับการฝึก โดยไม่มีการเตรียมสภาพร่างกายให้พร้อม

วิธีป้องกัน

หากต้องทำงานกลางแจ้ง และเริ่มรู้สึกตัวร้อนมากๆ ให้เลี่ยงออกจากพื้นที่ทันที โดยต้องพักจากกิจกรรมนั้น ๆ เพื่อทำให้ร่างกายเย็นลง ด้วยการใช้ผ้าเย็นเช็ดหน้า เช็ดตัว เพื่อเป็นการระบายความร้อนออกจากร่างกาย ดื่มน้ำเย็น เปิดพัดลม ที่สำคัญควรต้องจิบน้ำบ่อยๆ แม้ไม่รู้สึกกระหายก็ตาม รวมถึงการเลือกสวมใส่เสื้อผ้าที่มีสีอ่อน และไม่หนา เพื่อให้สามารถระบายความร้อนได้ดี และไม่ควรดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ เพราะจะยิ่งทำให้ร่างกายมีอุณหภูมิสูงขึ้น ส่วนเด็กเล็กและคนชรา ควรจัดให้อยู่ในห้องที่อากาศถ่ายเทได้ดี



ฟังข่าวท้ายชั่วโมง



ข่าวแรก “รร.อนันตราสยามจัดใหญ่สงกรานต์ข้าวแช่”

โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพ ร่วมสืบสานประเพณีวัฒนธรรมไทยและร่วมทำบุญเพื่อเป็นศิริมงคลกับหลากหลายกิจกรรม ในช่วงประเพณีสงกรานต์ อาทิ ทำบุญใส่บาตรพระภิกษุสงฆ์จำนวน 99 รูป บริเวณด้านหน้าโรงแรม ฯ จัดขบวนแห่สงกรานต์จากล็อบบี้สู่ริมสระน้ำ และร่วมพิธีรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่

รวมทั้งจัดทำ เมนู คลายร้อนแบบไทยด้วย “ข้าวแช่” วันนี้ ถึง 29 เมษายน 2560 ณ ห้องอาหารไทยสไปซ์ มาร์เก็ต “เชฟวรินธร สัมฤทธิ์ผล แม่ครัวอาหารไทย ได้จัดเตรียมชุดข้าวแช่พร้อมเครื่องเคียง อาทิ กะปิทรงเครื่อง หัวผักกาดหวาน หอมสอดไส้ พริกหยวกสอดไส้ และอีกมากมาย ทุกวันจันทร์ – วันเสาร์ เวลา 11.30 – 14.30 น. ราคา 720++ บาท ต่อชุด (ราคาไม่รวมภาษีและค่าบริการ)

และยังมี ขนมหวานเย็นแบบไทยๆ ราคา 109 ++ บาท (ราคาไม่รวมภาษีและค่าบริการ)  เพื่อช่วยคุณดับร้อน ด้วยรสชาติอันหอมหวาน เย็น สดชื่น เลือกใส่เครื่องนานาชนิด อาทิ แปะก๊วย พุทราเชื่อม  ลูกชิด ข้าวเหนียว มันเชื่อม ขนมปัง ข้าวโพด และอื่นๆ ทุกวัน  จนถึง 30 มิ.ย.นี้

สอบถามและสำรองที่นั่งได้ที่ โทร. 0 2126 8866 ต่อ สไปซ์ มาร์เก็ต หรืออีเมล: spicemarket.asia@anantara.com



ข่าวที่สอง “สรงน้ำ3กรุง7อาณาจักรที่เมืองโบราณ”

เมืองโบราณ จังหวัดสมุทรปราการ ชวนร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ จัดงาน “สรงน้ำ 3 กรุง 7 อาณาจักร ถวายความจงรัก 10 รัชกาล”  โดยจะได้เปิดให้สรงน้ำพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ สักการะขอพร หลวงพ่อโต พระศรีสรรเพชญดาญาณแห่งกรุงศรีอยุธยา สูง 8 วา (32 ศอก) ที่สร้างขึ้นเท่าองค์จริงเป็นครั้งแรก หลังจากเสียกรุงมา 250 ปี สนุกกับกิจกรรมการเล่นน้ำคลายร้อนในอุโมงค์น้ำยาว 100 เมตร และเกมส์การละเล่นต่างๆ เช่น มวยทะเล  ปีนเสาน้ำมัน  ปาลูกโป่ง  บ้านลมสระน้ำ อิ่มอร่อยกับอาหารและเครื่องดื่มมากมายจากร้านค้าบริเวณฟรีโซนตลาดบกเมืองโบราณ ระหว่างวันที่ 13-16 เมษายน 2560 เวลา 09.00 -19.00 น.

          สำหรับการสรงน้ำพระพุทธรูปสำคัญ ณ 3 กรุง ได้แก่ กรุงศรีอยุธยา สรงน้ำที่วิหารพระศรีสรรเพชญ กรุงธนบุรี  สรงน้ำที่มหาวิหารวชิรธรรม กรุงเทพฯ  ชมนิทรรศการและร่วมถวายสักการะพระบรมสาทิสลักษณ์รัชกาลที่ 19 และ พระบรมฉายาลักษณ์รัชกาลที่ 10  และ สรงน้ำที่พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท 7 อาณาจักร ได้แก่ อาณาจักรทวารวดี สรงน้ำที่ทวารวดี อาณาจักรสุโขทัย  ที่วิหารสุโขทัย  อาณาจักรล้านนา  ที่วิหารเมืองสะเมิง  อาณาจักรล้านช้าง ที่พระธาตุบังพวน  อาณาจักรลพบุรี  ที่พระปรางค์สามยอด  อาณาจักรศรีวิชัย  ที่พระธาตุไชยา  และอาณาจักรขอม  ที่ปราสาทหินพิมาย



โดยคิดราคาบัตรเข้าชมเมืองโบราณราคาพิเศษตลอดการจัดงาน 4  วัน  คนไทย ผู้ใหญ่ 100 บาท เด็ก 50 บาท และค่าธรรมเนียมนำรถยนต์เข้าพื้นที่ คันละ 400 บาท สอบถามที่ โทร.02-323-4094-9 เว็บไซต์ www.ancientcitygroup.net



ข่าวที่สาม “4องค์กรพัทยารับมือเที่ยวสงกรานต์”

นายแพทย์สีหราช โลหชิตรานนท์    ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา กล่าวว่า เมืองพัทยาผนึกกัน 4 องค์กร เตรียมรับมือเทศกาลท่องเที่ยวสงกรานต์ มี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี สมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา เตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือประชาชนเมื่อประสบอุบัติเหตุ และรณรงค์ความปลอดภัยสำหรับนักท่องเที่ยว  “การส่งเสริมการท่องเที่ยวของเมืองพัทยาในช่วงสงกรานต์และวันไหลพัทยา” “การดูแลความปลอดภัย ให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว” และ “เครือข่ายการช่วยเหลือผู้ป่วยฉุกเฉิน ขั้นตอนการดูแลผู้ประสบอุบัติเหตุ” เพื่อเตรียมความพร้อม และสร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลวันหยุดยาว

หากพบเห็นอุบัติเหตุสามารถโทรแจ้งได้ที่ ศูนย์อุบัติเหตุและฉุกเฉิน            โทร.0 3825 9911  หรือโทร. 1719  ตลอด 24 ชั่วโมง
เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน
คอลัมนิสต์การบิน/ท่องเที่ยว
เจ้าของรายการ "รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์ ทาง สวท.FM 97.0 MHz.



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai