ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท.โหมท่องเที่ยวกรีนซีซัน-หมอลำคาร์นิวัล2017-Thailand Dining Shopping paradise-


ททท.โหมโรงไทยสวรรค์แห่งการเที่ยวหน้าฝน

ชูหมอลำคาร์นิวัล-ไดน์&ช้อปพาราไดซ์3เดือน

10พ.ค.วิสาขบูชาวัดวังก์วิการามแห่งเดียวในโลก

บางจากฯ-เคแบงก์แจกสินเชื่อSMEเปิดร้านอินทนิล

9เซเลปเด็กพันธุ์ใหม่ชวนเที่ยวไทยเท่5ภูมิภาค

สุขทั่วไทยซึมซับวิถีชุมชนตลอดพค.15เทศกาล

นักลงทุนสนใจ4สนามบินภูมิภาคของคมนาคม

พักอมารีราคาซูเปอร์เซฟ“ภูเก็ต-กระบี่-บุรีรัมย์”



สวัสดีเช้าวันอาทิตย์ที่ 30 เมษายน 2560 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz.ในรายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” (ฟังสดทางได้มือถือเลือก FM 97.0 หรืออ่านได้ทาง www.facebook.com/penroong และ gurutourza.blogspot.com ฟังย้อนหลังใน youtubeทาง www.facebook.com/rauydauykhao)



ช่วงที่ 1  ฟังบทสัมภาษณ์การนำคาร์นิวัลมาฟื้นตำนานหมอลำแดนอีสาน และกิจกรรมเก๋ไก๋ อีเวนต์ใหญ่ที่จะเนรมิตประเทศไทยให้เป็นสวรรค์แห่งการ ชิม ช้อป ทั่วแคว้นแดนไทยตลอด 3 เดือน พร้อมกับข่าวองค์กรต่าง ๆ
นายนพดล ภาคพรต
รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)


 “คุณนพดล ภาคพรต” รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ให้สัมภาษณ์ในรายการ ถึงเรื่องไฮไลต์ชวนท่องเที่ยวอีเวนต์ใหญ่ต้อนรับเดือนพฤษภาคมนี้ กับ “หมอลำ คาร์นิวัล 2017” ที่ได้ระดมหมอลำชั้นบรมครูแห่งอีสานมาให้สัมผัสความสามารถกันอย่างลึกซึ้ง เรื่อยไปจนถึงตลอดฤดูฝน 4 เดือนข้างหน้า ระหว่างพฤษภาคม-กันยายน 2560 เมืองไทยมีกิจกรรมน่าเที่ยวอีกมากมายที่จะช่วยเสริมสร้างรายได้เข้าสู่ระบบเศรษฐกิจประเทศ โดยเฉพาะมหกรรมทำเงินจากนักท่องเที่ยวต่างชาติและคนไทยในการจัด Thailand Dining and Shopping Paradise 2017 ตลอด 3 เดือน ระหว่าง มิถุนายน-สิงหาคม 2560 ซึ่งต่อยอดมาจากแคมเปญ Amazing Thailand Grand Sales  



คุณนพดลอธิบายถึงงานอีเวนต์รายการใหญ่ “หมอลำ คาร์นิวัล 2017” ว่า จะจัดขึ้นครั้งแรก ระหว่างวันที่ 6-7 พฤษภาคม 2560 ในอำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่นเบื้องต้น ททท.การยกระดับแหล่งท่องเที่ยวควบคู่กับการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน โดยมุ่งนำคุณค่าศิลปะพื้นบ้านมาให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสตามคอนเซ็ปต์ Local Experience เพิ่มคุณค่าสร้างมูลค่าให้กับแหล่งท่องเที่ยวได้

สาเหตุที่เลือกกิจกรรม “หมอลำ” เป็นเรื่องการแสดงพื้นเมืองในภาคอีสานที่มีวิวัฒนาการต่อเนื่องและได้รับความนิยม ปัจจุบันหมอลำเป็นศิลปะที่อยู่ในความสนใจสามารถกระตุ้นผู้คนจากทั่วทั้งประเทศที่รักหมอลำหลั่งไหลเข้ามางาน ส่งผลดีต่อการเพิ่มรายได้เข้าภูมิภาคอีสาน


สำหรับหมอลำปีแรกเลือกจัดที่ “ขอนแก่น” เพราะได้ชื่อว่าเป็น “เมืองหมอแคน” รวมถึงเป็นศูนย์รวมวรรณกรรม ศิลปินนักแสดง ที่มีชื่อเสียงของประเทศ อาทิ พ่อพิมพ์ รัตนคุนสาสน์ มีผลงานกลอนลำที่ได้รับรางวัลมากมาย หมอลำทองมาก จันทะลือ หมอลำเคน ดาเหลา ทั้ง 3 ศิลปินผู้มีลีลาการลำและการแสดงเป็นแบบฉบับทรงคุณค่า อีกทั้ง ททท.ยังได้รวบรวมหมอลำซึ่งเป็นศิลปะพื้นถิ่นของอีสาน ออกแบบให้เก๋ไก๋ในสไตล์ลึกซึ้งให้มีความน่าสนใจ

ดังนั้นการจัดงานเสาร์ที่ 6 – อาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคม 2560 ณ บริเวณบึงแก่นนคร อ.เมือง จ.ขอนแก่น เวลา 17.00-23.00 น.

ไฮไลต์คือวันเสาร์ที่ เสาร์ที่ 6 พฤษภาคม 2560 จะมีขบวนพาเหรดเป็นคาร์นิวัล พร้อมการแสดงบนเวที โดยใช้การเดินโชว์เอกลักษณ์หมอลำ เป็นครั้งแรกของพื้นที่ในการจัดขบวนคาร์นิวัลระยะทางยาวราว 2 กิโลเมตร จุดเริ่มจากโรงเรียนขอนแก่นไปจนถึงบึงแก่นนคร ได้ออกแบบให้นักท่องเที่ยวเกิดการเรียนรู้และผู้ชมได้เห็นพัฒนาการของหมอลำซึ่งเป็นศิลปะแขนงสำคัญของภาคอีสาน

ขบวนแรกใช้ชื่อว่า “ยกอ้อยอครู” เป็นภาษาพื้นถิ่นเกี่ยวกับการบูชาครู เป็นประเพณีของอีสาน ก่อนการแสดงจะต้องทำการไหว้ครู มีบายศรีขนาดใหญ่ กับฟ้อนบูชาครูและเทวดาด้วย จำนวนนักแสดงกว่า 300 ชีวิต จากนั้นจะเริ่มนำพัฒนาการหมอลำ ด้วยจัดขบวน “ฟ้อนแอ่นลำกลอนทุกลาย” จำนวนนักแสดง 100 คน รูปแบบรำอีสานดั้งเดิม ได้ศิลปินแห่งชาติมาร่วมในขบวนนี้ด้วย ต่อด้วยความสนุกมากขึ้นกับ “ม่วนฮักหลาย รำเพลินเชิญฟ้อน” มีนักแสดงอีก 100 คน ด้วยรูปแบบลำเพลิน เป็นสีสันที่นักท่องเที่ยวจะต้องตื่นตาตื่นใจ

แล้วก็เข้าสู่ของขบวนหมอลำสมัยใหม่ “อ้อนซอนฟ้อน รำฮักหลี” มีผู้ร่วมขบวนราว 250 คน ปิดท้ายด้วยความเป็นเมืองขอนแก่น ได้จัดของดีเมืองหมอแคนมาต้อนรับผู้เข้าร่วมงานทั้งหมด เป็นชุดขบวน ออนซอนดารา และสัญลักษณ์ต่าง ๆ ของขอนแก่น เช่น ไดโนเสาร์ โดยสรุปคาร์นิวัลปีนี้จะมีนักแสดงอยู่ในขบวนรวมกกว่า 800 ชีวิต

จากนั้นบนเวทีการแสดงได้รับเกียรติจากหมอลำชั้นนำของอีสานมาร่วมแสดงให้ชมถึง 6 วง

เป้าหมายที่จะใช้งาน “หมอลำ คาร์นิวัล 2560” จะมีผู้เข้าชมไม่ต่ำกว่าวันละ 10,000 คน รวม 2 วัน จะได้ไม่ต่ำกว่า 20,000 ลำ สร้างรายได้หมุนเวียนภายในงานกว่า 50 ล้านบาท สำหรับอีเวนต์การจัดงานดังกล่าวซึ่งจัดเป็นปีแรก หากสถานการณ์ตอบรับเป็นอย่างดีทางด้านศิลปะพื้นถิ่น ต่อไปการจัดงานอาจจะประยุกต์โดยผสมผสานหมอลำเข้ากับศิลปะอื่น ๆ ก็ได้ ซึ่งอยู่ในแผนงานปีต่อไป

นายนพดลกล่าวต่อถึงการโหมจัดกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยวช่วงหน้าฝน (Green Season) ระหว่างวันที่ 4-6 พฤษภาคม 2560 จะจัดงานบอลลูนนานาชาติ หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ดึงดูดนักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมายตลาดมาเลเซีย สิงคโปร์ ซึ่งอยู่ในช่วงปิดเทอมพอดี ถัดไปจะทำกิจกรรมเชิงรุกครอบคลุมการเจาะกำลังซื้อตลาดต่างประเทศ ด้วยโครงการ “Thailand Dining and Shopping Paradise 2017  ระหว่าง 1 มิถุนายน-30 สิงหาคม 2560 ตลอด 3 เดือนจะมีธุรกิจเข้าร่วม 7 กลุ่ม ได้แก่ โรงแรม ร้านอาหาร สวนสนุก ห้างสรรพสินค้า และอื่น ๆ จัดแคมเปญนำเสนอขายอย่างยิ่งใหญ่ตลอดการท่องเที่ยวฤดูฝน

โครงการ Thailand Dining and Shopping Paradise 2017 แม้จะเป็นกิจกรรมการขยายผลมาจาก Amazing Thailand Grand Sales แต่ก็จะหันมาเน้นความคุ้มค่าเงินและมูลค่าเพิ่มที่จะได้รับมากกว่าการใช้กลยุทธ์ลดราคาสินค้าเป็นหลัก เนื่องจากสินค้าและบริการท่องเที่ยวในประเทศไทยมีความหลากหลายราคาเป็นธรรมคุ้มค่าเงิน

อีกทั้งยังได้นำร่องเปิดการจัดโครงการ Thailand Dining and Shopping Paradise 2017 ในพื้นที่รอยต่อตะเข็บชายแดน 2 จังหวัด คือ จังหวัดสระแก้ว และ จังหวัดตาก ซึ่งสามารถใช้การท่องเที่ยวผสมผสานจุดแข็งทางการค้าเป็นตัวนำส่งเสริมและกระตุ้นนักท่องเที่ยวเชื่อมต่อพื้นที่จังหวัดชายแดนเขตเศรษฐกิจพิเศษได้อีกทาง โดยเฉพาะเรื่องท่องเที่ยว ช้อปปิ้ง อาหาร ซึ่งทั้ง 2 พื้นที่ กระแสตอบรับดี รวมทั้งผู้ประกอบการและชุมชนในพื้นที่เป็นอย่างมาก การจัดโครงการก็จะทำในช่วง 1 มิถุนายน-30 สิงหาคม 2560 เช่น

ทั้งนี้ ททท.ขอรณรงค์ให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติมีจิตสำนึกร่มดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม ซึ่งล้วนแล้วแต่มีพัฒนาการที่ดีขึ้น และ ททท.เองก็มีกิจกรรมโครงการหลัก ๆ เพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมควบคู่ไปกับแนวทางส่งเสริมการท่องเที่ยว เช่น การเก็บขยะทั้งบนบก ในทะเล เป็นประจำทุกปีสม่ำเสมอ โดยมีนักท่องเที่ยวเข้ามาร่วมรักษาสิ่งแวดล้อมด้วย



ฟังข่าวช่วงแรก

ข่าวที่ 1 “ช้อปคิงเพาเวอร์1หมื่นบาทลุ้นดูกอล์ฟถึงอังกฤษ”



กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ จัดแคมเปญช้อปต้อนรับเดือน พฤษภาคม นี้ วันนี้ – 15 พฤษภาคม 2560 เมื่อซื้อสินค้าครบ 10,000 บาท (สุทธิ) ที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ ศรีวารี พัทยา ภูเก็ต และ คิง เพาเวอร์ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ดอนเมือง เชียงใหม่ และภูเก็ต

ลุ้นรับ 1 สิทธิ์ ชมกอล์ฟ The 146th Open และพบกับมาสเตอร์การ์ด แอมบาสเดอร์ ณ รอยัล เบิร์คเดล กอล์ฟ คลับ เซาท์พอร์ต ประเทศอังกฤษ จำนวน 5 รางวัล รางวัลละ 2 ที่นั่ง  

ยกเว้น สมาชิกประเภท VEGA, CROWN และ ONYX ให้รับได้ 2 สิทธิ์ เพียงช็อปทุก 10,000 บาท (สุทธิ) เช่นกัน

โดยจะประกาศรายชื่อผู้โชคดีวันที่ 31 พฤษภาคม 2560 และผู้ที่ได้รับของรางวัลจะต้องชำระค่าภาษีหัก ณ ที่จ่าย 5% ของมูลค่าของรางวัล รวมทั้งจะต้องออกเดินทางจากกรุงเทพมหานครเท่านั้น

ช่วงที่ 2 จะพาไปสร้างประสบการณ์ความสุขกับการท่องเที่ยว สุขภาพ และข่าวฮ็อตในรอบสัปดาห์ ดูรายละเอียดที่ www.kingpower.com หรือ คอลเซ็นเตอร์ 1631



ข่าวที่ 2 “ทอท.ดึง6แอร์ไลน์สเปิดเส้นทางใหม่เพียบ”



ดร.นิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ “ทอท.”กล่าวว่า ได้นำยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับกิจการการบินในประเทศและต่างประเทศ (Aeronautical Business) 1 ใน 7 ยุทธศาสตร์หลักมาเสริมสร้างเครือข่ายเส้นทางการบินใน 6 ท่าอากาศยาน กระตุ้นสายการบินเปิดเส้นทางใหม่ๆ เพื่อเชื่อมต่อการเดินทางและการขนส่งสินค้าไปยังจุดหมายปลายทางในเมืองหลวง เมืองหลัก และเมืองรอง

พร้อมทั้งรวบรวมข้อมูลและสนับสนุนสายการบินวางแผนเส้นทางการบินในอนาคต เรียกว่า Air Service Development  ผนวกการนำเสนอผลศึกษาเส้นทางการบินที่มีศักยภาพให้แต่ละสายการบิน ควบคู่กับทำการตลาดเชิงรุกเจรจาธุรกิจในงาน Global Aviation Roadshow เช่น Routes Asia และ World Routes เจาะกลุ่มกลุ่มตลาดสายการบินในเอเชีย จีน และอินเดียที่เป็นตลาดการบินใหญ่ที่สุด มีความแข็งแกร่งทางเศรษฐกิจ การจราจรทางอากาศเติบโตอย่างรวดเร็ว

กลยุทธ์ดังกล่าวส่งผลทำให้ ทอท.ประสบความสำเร็จในการเชิญชวนสายการบินมาเปิดให้บริการเส้นทางการบินใหม่ ณ ท่าอากาศยานของ ทอท.เบื้องต้น 6 สายการบิน คือ

สายการบินที่เริ่มบริการตั้งแต่ เริ่ม 25 พฤศจิกายน 2559 ได้แก่ 1. สายการบิน HKexpress บินเส้นทางฮ่องกง – เชียงราย   สัปดาห์ละ 2 เที่ยว 2. สายการบิน Flydubai เปิดบินเส้นทาง ดูไบ-กรุงเทพ สุวรรณภูมิ สัปดาห์ละ 2 เที่ยว 3. สายการบิน Peach Aviation เปิดบิน เส้นทาง โอกินาวา-กรุงเทพ สุวรรณภูมิ เริ่ม 20 กุมภาพันธ์ 2560  สัปดาห์ละ 7 เที่ยว หรือวันละ 1 เที่ยว

 4.สายการบิน Beijing Capital Airlines บิน ไหโข่ว - เชียงใหม่ และไหโข่ว - เชียงราย เริ่ม 27 และ 31 มีนาคม 2560 สัปดาห์ละ 1 เที่ยว  5. สายการบิน Hebei Airlines บิน สือเจียจวง-กรุงเทพฯ สุวรรณภูมิ เริ่ม 27 มีนาคม 2560 สัปดาห์ละ 3 เที่ยว และ 6. สายการบิน Kunming Airlines เลือกเปิดเส้นทางแรกมายังไทย คุณหมิง – หาดใหญ่ เริ่มเมื่อ  1 เมษายน 2560 เป็นต้นมา



ข่าวที่ 3 “วิสาขบูชาวัดวังก์วิการามแห่งเดียวในโลก”


การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงาน กาญจนบุรี รายงานว่า วันพุธที่ 10 พฤษภาคม 2560 นี้ จัด “วิสาขบูชา” ตามวิถีความเชื่อที่งดงามของชาวไทยเชื้อสายมอญ ในงาน “ประเพณีรดน้ำต้นโพธิ์” และ “ออกร้านตลาดนิพพาน” ที่ลานหน้าเจดีย์พุทธคยา วัดวังก์วิเวการาม อ.สังขละบุรี


        “รดน้ำต้นโพธิ์” เป็นประเพณีที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนาน และถือปฏิบัติกันในทุกวันเพ็ญเดือนหก แต่เดิมเป็นพิธีที่พุทธศาสนิกชนในพม่าปฏิบัติกันในวันวิสาขบูชา แต่ในประเทศไทยนั้น จะพบได้แห่งเดียวเท่านั้นที่ชุมชนชาวมอญสังขละบุรี ที่วัดวังก์วิเวการาม

          ส่วนที่ชุมชนชาวมอญแห่งนี้ เมื่อครั้งยังตั้งชุมชนอยู่ที่อำเภอสังขละบุรีเก่า ก่อนที่จะถูกน้ำท่วมจากการสร้างเขื่อนวชิราลงกรณ (บริเวณที่เป็น “เมืองบาดาล” ในปัจจุบัน) ก็ยังไม่มีประเพณีนี้เกิดขึ้น เพราะยังไม่มีต้นโพธิ์  ต่อมาในปี พ.ศ.2530 เมื่อครั้งที่หลวงพ่ออุตตมะเดินทางไปอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ เพื่อนำมาประดิษฐานไว้บนยอดเจดีย์พุทธคยา หลวงพ่ออุตตมะได้อัญเชิญ “ต้นหน่อพระศรีมหาโพธิ์” ที่ได้รับพระราชทานมาจากสมเด็จพระสังฆราชแห่งประเทศศรีลังกา มาพร้อมกันด้วย 

ครั้นถึงวันพุธที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2530 สมเด็จพระพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยานิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ได้เสด็จมาทรงปลูกต้นพระศรีมหาโพธิ์ต้นนี้ ไว้ที่บริเวณลานเจดีย์พุทธคยา ของวัดวังก์วิเวการาม 

ตั้งแต่นั้นมา หลวงพ่ออุตตมะจึงได้รื้อฟื้นให้มีประเพณีรดน้ำต้นโพธิ์ขึ้น เหมือนที่เมืองมอญบ้านเกิดของท่าน ในทุกวันเพ็ญขึ้น 15 ค่ำ เดือน 6  โดยในช่วงเย็น ชาวมอญจะพร้อมใจกันนำน้ำอบ น้ำหอม น้ำสะอาดลอยด้วยดอกไม้ มารวมตัวรดน้ำต้นพระศรีมหาโพธิ์ผ่านรางกระบอกไม้ไผ่  จนกลายมาเป็น “ประเพณีรดน้ำต้นโพธิ์” ของชุมชนมอญสังขละบุรี

ในช่วงเย็นวันที่ 10 พฤษภาคม นี้ ยังมีประเพณี “การออกร้านตลาดนิพพาน” (นิพพาน คือ ความดับ ไม่ต้องเกิดอีก อันเป็นจุดมุ่งหมายสูงสุดของพระพุทธศาสนา) ดังนั้นพุทธศาสนิกชนคนมอญทุกคนจึงหมั่นทำความดี สร้างกองบุญกองกุศลต่าง ๆ ไว้  มีทั้งการให้ทาน รักษาศีล เจริญสมาธิภาวนา ก็เพื่อให้บรรลุถึงซึ่งนิพพาน) ซึ่งในวันวิสาขบูชา อันเป็นวันที่สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเสด็จดับขันธปรินิพพาน ชาวมอญที่สังขละบุรี จะพร้อมใจกันจัดประเพณีออกร้านตลาดนิพพานนี้ขึ้น หลังจากเสร็จสิ้นการทำบุญรดน้ำต้นโพธิ์แล้ว 


ชาวบ้านที่มาออกร้านในตลาดนิพพาน จะจัดเตรียมอาหารคาว-หวาน ขนม ผลไม้ น้ำดื่ม หรือน้ำหวาน ตั้งร้านรอไว้ตั้งแต่ช่วงเย็น  หลังจากร่วมบุญรดน้ำต้นโพธิ์เสร็จ ชาวบ้านก็จะไปร่วมกันสมาทานศีล ไหว้พระ สวดมนต์ และเวียนเทียนรอบเจดีย์พุทธคยา  จากนั้นก็จะเปิดตลาดให้ผู้คนที่มาร่วมงานบุญ  ได้นำบุญที่ทำมาแล้วนั้นมาแลกกับสิ่งของ โดยไม่ต้องมีการใช้เงินซื้อแต่อย่างใด



ข่าวที่ 4 “บางจากฯหนุนSMEsกู้เงินเปิดธุรกิจร้านอินทนิล”

นายวิบูลย์ วงสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางจากรีเทล จำกัด ในเครือ บมจ.บางจาก คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ได้ร่วมกับ ธนาคารกสิกรไทย สนับสนุนสินเชื่อเพื่อธุรกิจแฟรนไชส์ร้านกาแฟอินทนิลแก่ SME ที่สนใจเปิดร้านกาแฟอินทนิล ให้วงเงินสินเชื่อสูงสุด 70% ของมูลค่าการลงทุนผ่อนนาน 5 ปี โดยไม่ต้องมีประสบการณ์ไม่ต้องมีหลักประกัน ไม่ต้องมีสเตทเม้นท์

โดยมี นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจากคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมเป็นสักขีพยานการลงนามความร่วมมือของทั้ง  2  หน่วยงาน

ปัจจุบันธุรกิจกาแฟร้านอินทนิลทั้งหมดมีมูลค่าประมาณ 17,000 ล้านบาท เป็นธุรกิจในแบบแฟรนไชส์มูลค่า 12,750 ล้านบาท คิดเป็น 75% ของมูลค่าตลาดรวม และมีแนวโน้มที่จะเติบโตเพิ่มมากขึ้น



สำหรับแฟรนไชส์ร้านกาแฟอินทนิล มีให้เลือก 2 แบบ คือ 1.ร้านอินทนิล การ์เด้น สไตล์เรียบหรูมีระดับ เข้าถึงได้ง่าย ใช้เมล็ดกาแฟ ORGANIC ARABICA 100% 2.ร้านอินทนิล คอฟฟี่ สไตล์เรียบง่าย ทันสมัย อบอุ่น บริการกาแฟรสชาติเข้มข้น

ทั้งนี้ค่าใช้จ่ายในการลงทุนร้านอินทนิล การ์เด้น และร้านอินทนิล คอฟฟี่ อยู่ที่ประมาณ 2-3 ล้านบาท ขึ้นอยู่กับขนาดของพื้นที่แต่ละแห่ง



ปี 2560 บริษัท ฯ มีแผนขยายสาขาร้านกาแฟอินทนิลเพิ่มอย่างน้อย 120 สาขา จากปัจจุบันมี 400 สาขา  ตามแผนอีก 3-5 ปีจะขยายให้ได้ถึง 1,000 สาขา



ข่าวที่ 5 9เซเล็ปพันธุ์ใหม่ชวนเที่ยวไทยเท่5ภูมิภาค”

ตามคนรุ่นใหม่วัยมิลเลนเนียม GEN Z เดินทางออกไปหาความแปลกใหม่ในการท่องเที่ยว “เก๋ไก๋สไตล์ ลึกซึ้ง” ด้วยการ “เที่ยวไทยเท่” ในมุมมองใหม่สร้างความคึกคักให้เศรษฐกิจไทยกัน

1.เชฟก้อง ก้องวุฒิ ชัยวงศ์ขจร เชฟกะทะเหล็ก

หน่ึงในเชฟผู้ชนะจาก THE IRON CHEF THAILAND เชฟก้องเชีี่ยวชาญด้านอาหาร ญี่ปุ่นและตะวันตก เคยเป็นหัวหน้าเชฟญ่ีปุ่นที่ โรงแรมดาราเทวี เชียงใหม่ และร้านอาหารใน กรุงเทพอีกหลายร้าน ปัจจุบันกําลังศึกษา อาหารเหนือและเตรียมเปิดร้านอาหารท่ี จ.เชียงราย



2.กรรณ สวัสดิวัตน์ >> นักแสดง/นายแบบ

นักแสดงหน้าใหม่ มีทั้งผลงาน มิวสิควิดีโอ หนังสั้น และละคร ชวนทุกคนไปตะลุยความเท่ของชุมชน จ.ตราด



3.ณภัทร+พิมพ์ผกา เสียงสมบุญ  >> นักแสดง

นักแสดงรุ่นใหม่มากความ สามารถ เจ้าพ่อพรีเซนเตอร์คน ล่าสุด ประสบความสําเร็จจาก การแสดงภาพยนตร์ และกําลังมี ผลงานละครที่น่าจับตามองในปีน้ี ควงแขนคุณแม่ตลุยไปทำกิจกรรมต่าง ๆ ออกเดินทางสู่ “จังหวัดน่าน” เพื่อสัมผัสกับวิถีชีวิต ภูมิปัญญา และศิลปะวัฒนธรรมในแบบเท่ๆ สไตล์น่าน ที่จะสร้างความประทับใจมิรู้ลืม



4.อิงค์ วรันธร เปานิล>> Actress/singer

นักแสดง/นักร้องท่ี กําลังมาแรง เจ้าของผลงานเพลง “เหงา เหงา” และยัง มีผลงานแสดงมิวสิค LOCAL EVENT วิดีโออีกมากมาย จะพาไปเที่ยวและเรียนรู้วัฒนธรรมดนตรีแบบไทยๆแต่สุดเท่ในมุมมองของคนรุ่นใหม่ กับ แม่ขวัญจิต ศรีประจันต์่ ที่ “จังหวัดสุพรรณบุรี” พร้อมทดลองผสมผสานการแสดงดนตรีรุ่นใหม่และเพลงพื้นบ้านอย่างลงตัว

5.ไอซ์ ภาวิดา ภาควิวรรธ >> beauty blogger

          BEAUTY BLOGGER ท่ีมีชื่อเสียง รู้จักกัน ดีในหมู่สาวๆ ท่ีรักสวยรักงาม  จะพาไปเที่ยวเมืองไทย และได้ไปช้อปปิ้งชุดผ้าถิ่น มาแต่งตัวเป็น theme แบบฟิวชั่นเก๋ๆ เท่ๆ พร้อมแนะนำวิธีการแต่งหน้าตอนไปเที่ยวแบบง่ายๆ ให้เข้าธีม เวลาไปเที่ยวแล้วถ่ายมุมไหนๆก็ปัง



6.โต้ วิรุนันท์ ชิตเดชะ >> ช่างภาพ

ช่างภาพ ท่ีมีประสบการณ์สอนถ่ายภาพทั้งในประเทศอังกฤษและฝร่ังเศส ปัจจุบันเป็นอาจารย์ประจําสอนวิชาถ่ายภาพ ท่ี ม.ลาดกระบัง โต้จะออกเดินทางเพ่ือไปบันทึกแสงสีแห่งวัฒนธรรมของงานแห่ต้นดอกไม้หนึ่งเดียวในไทย เพื่อค้นหามุมมองเท่ๆ มุมมองใหม่ๆของเมืองไทยผ่านวิวไฟน์เดอร์ของช่างภาพรุ่นใหม่

7.ธนา - ภัทร ฉัตรบริรักษ์ >> ดารานักแสดง

สองพ่ีน้องนักแสดง จากครอบครัวฉัตรบริรักษ์ ขวัญใจประชาชน ที่ทั้งสองคนชื่นชอบการป่ันจักรยาน เป็นชีวิตจิตใจ ภัทรและหน่องจะพาไปปั่นจักรยานเท่ียวชุมชนเท่ๆ จ.นครปฐม



8.ชณิฌา บุญภานุวิจิตร >> NET IDOL

นักแสดง นักร้องหน้าใหม่ ที่จะมาถ่ายทอดแนวคิดของคนรุ่น ใหม่ ท่ีสนับสนุนให้คนออกท่องเท่ียว ในมุมมองที่อาร์ต เท่ และ สนุกมากข้ึน  พาไป“ย้อมใจ”  ชาจะพาไปเรียนรู้กรรมวิธีผลิตผ้าพื้น บ้านเท่ๆอยากผ้าย้อมคราม การ mix match การแต่งตัวจากผ้าย้อมครามพร้อมทั้งศึกษาวิธีต่อยอดภูมิปัญญาที่คนรุ่นใหม่ได้พัฒนาข้ึน ท่ีจ.สกลนคร



9.ครูลูกกอล์ฟ ชนาธิป  >> ครูสอนภาษาอังกฤษ

ครูสอนภาษาอังกฤษขวัญใจวัยรุ่น มีผลงานทั้งการสอน การแสดง และงานพิธีกรทางโทรทัศน์ และยังมีผลงาน POCKET BOOK ภาษาอังกฤษ อีกหลายเล่ม ลูกกอล์ฟชวนเพื่อนสนิทซึ่งเป็นกลุ่ม greenpeace เดินทางไปยังทะเลบ้านเกิด “จังหวัดสงขลา” เพื่อศึกษาถึงปัญหามลภาวะที่ เกิดขึ้น รวมถึงถ่ายทอดวิถีการเที่ยวแบบเท่ๆ ที่เที่ยวด้วยใจคิดรักษ์และช่วยกันดูแลเมืองไทยของเราให้สวยงามตลอดไป



ช่วงที่ 2 ออกมาสร้างประสบการณ์ความสุข “เที่ยวทั่วไทย” ในช่วงหน้าฝน มีถึง 15 เทศกาล ใน 5 ภูมิภาคมาชวนกันไปสัมผัสประสบการณ์ลึกซึ้งวิถีไทย พร้อมแนะนำวิธีปรับภาวะโภชนาการเพื่อสุขภาพ รวมไปถึงข่าวครบรส



@สุขทั่วไทย5ภูมิภาคซึมซับวิถีชุมชน15เทศกาล

ตลอดเดือนแห่งความสุข “พฤษภาคม 2560” ออกมาเดินทางเที่ยวเมืองไทยสัมผัสกับกิจกรรมสนุก ๆ ทั่วประเทศทั้ง 5 ภูมิภาค มีให้เลือกชิคชิวได้ถึง 15 งาน ทั้งการ “ขึ้นเหนือ” ไปสักการะพระธาตุ “ล่องใต้” ชมแข่งขันเรือใบ วิ่งมาราธอน “บุกอีสาน” ดูวิถีงานประเพณีบั้งไฟ “เลียบฝั่งทะเลตะวันออก” อิ่มทุกไร่ชิมไปทุกสวนผลไม้ 3 จังหวัด “เที่ยวภาคกลาง” ตามไปปั่นที่สะพานข้ามแม่น้ำแคว

ภาคเหนือ


“งานนมัสการพระธาตุศรีสองรัก” วัดพระธาตุศรีสองรัก อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย ร่วมพิธีบูชาองค์พระธาตุ การล้างองค์พระธาตุ สอบถามที่ โทร.042-891-266


“งานประเพณีสรงน้ำพระธาตุหริภุญชัย” ณ วัดพระธาตุหริภุญชัย อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน ร่วมเดินขึ้นดอยชะม้อเพื่ออัญเชิญน้ำศักดิ์สิทธิ์ การฟ้อนถวายพระธานุฯ การแข่งขันกอลงหลวง สรงน้ำพระธาตุหริภุญชัย สอบถามที่ สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำพูน 053-561-430



ภาคใต้


          “งานแข่งขันเรือใบสมุย รีกัตต้า :Samui Regatta 2017 ชมการแข่งขันเรือใบนานาชาติมากกว่า 25  ลำ ที่นักท่องเที่ยวและนักแล่นเรือจากออสเตรเลียกับเอเชีย สนใจร่วมแข่งขันและชมงาน ที่บริเวณ หาดเฉวง ตำบลบ่อผุด อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี สอบถามที่ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ บีช รีสอร์ต  โทร.077-230-500

                “งาน Samui Big Bike Week” พบกับขบวนพาเหรดบิ๊กไบค์จากทั่วประเทศ พร้อมนิทรรศการและการประกวดรถจักรยานยนต์ และขับรถกินลมชมวิวรอบเกาะสมุย แวะไปฟังดนตรี คอนเสิร์ต การทำกิจกรรมรณรงค์ด้านสิ่งแวดล้อม ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัลสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี สอบถามที่ โทร.077-962-777

                “งานวิ่งพิทักษ์หัวหิน (Preserve Hau Hin Marathon) ณ บริเวณเขาหินเหล็กไฟ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งจัดให้มีการแข่งขันวิ่งประเภทต่าง ๆ สอบถามที่ ชมรมพิทักษ์หัวหินในพระบรมราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี โทร.032-511-047 ต่อ 101-2

                “งานวิ่งหาดใหญ่มาราธอน” ณ สนามจิระนคร อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ที่จัดการแข่งขันวิ่งมาราธอน และฮาฟมาราธอน FUN RUN สอบถามที่ชมรมวิ่งหาดใหญ่ โทร.074-223-207-8



 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ


 “งานประเพณีบุญบั้งไฟล้านตำนานม้าคำไหล” ชมการละเล่นพื้นเมือง ธิดาบั้งไฟล้าน ตำนานม้าคำไหล มหรสพ การจุดบั้งไฟล้าน บั้งไฟแสน ที่ หนองศรีเจริญ ตำบลบ้านธาตุ อำเภอเพ็ญ จังหวัดอุดรธานี สอบถามที่ ททท.สำนักงานอุดรธานี โทร. 042-325-406-7



“งานประเพณีบุญบั้งไฟยโสธร” ประจำปี 2560 แต่ละท้องถิ่นในจังหวัดยโสธร ได้จัดขบวนเกวียนบั้งไฟ้มาแห่บนถนนแจ้งสนิท หน้าที่ว่าการอำเภอเมืองยโสธร พร้อมจัดประกวดเซิ้งบั้งไฟ ประกอวงกองเชียร์ ประกวดธิดาบั้งไฟ้โก้ สอบถามที่ ททท.สำนักงานอุดรธานี โทร. 042-325-406-7

“งานประเพณีบุญบั้งไฟล้าน อำเภอศรีบุญเรือง” บริเวณอำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู จัดต่อเนื่องระหว่างพฤษภาคม-มิถุนายน นี้ โดยจัดให้มีขบวนแห่บั้งไฟล้านของแต่ละหมู่บ้าน ในตำบลต่าง ๆ ชมการแสดงดนตรี หมอลำซิ่ง การแสดงสินค้าพื้นเมือง การจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า การประกวดแข่งขันจุดบั้งไฟล้าน สอบถามที่ โทร.042-353-382

“งาน T-POP THAILAND :มหกรรมดนตรี ณ ประเทศไทย”  เปิดเมืองขอนแก่น ให้นักท่องเที่ยวได้ชมและฟังการแสดงดนตรีสดจากศิลปินชื่อดังทั่วฟ้าเมืองไทย และการออกร้านจำหน่ายสินค้าต่าง ๆ สอบถามที่ กองส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โทร.02-25-5500 ต่อ 3485-6


ภาคตะวันออก


          “งานของดีเมืองจันทร์วันผลไม้...สีสันตะวันออก” บริเวณลานเอนกประสงค์ องค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี เปิดพื้นที่การออกร้านขายผลไม้ ประกวดธิดาชาวสวน ประกวดผลไม้ การจัดจำหน่ายสินค้าโอท็อป นาทีทองแจกบัตรรับประทานผลไม้ฟรีทุกวัน ภายในงานยังมีกิจกรรมการแสดงบนเวทีกลาง มหรสพ และคอนเสิร์ตต่าง ๆ สอบถามที่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี โทร.039-319-999

                “งานเทศกาลผลไม้และของดีเมืองระยอง” ที่ตลาดกลางผลไม้เพื่อการเกษตรตะพง จังหวัดระยอง ชมขบวนแห่รถประดับด้วยผลไม้ การออกร้านจำหน่ายผลไม้ การประกวดและจำหน่ายผลไม้ และผลิตภัณฑ์อาหารทะเล สอบถามที่ องค์การบริหารส่วนตำบลตะพง โทร.038-664-4053

                “งานวันระกำหวานผลไม้และของดีเมืองตราด” ณ บ้านท่าจอด จังหวัดตราด ภายในงานจะได้ชมการประกวดขบวนแห่ผลไม้ การจัดนิทรรศการของหน่วยงานภาครัฐ-เอกชน การจำหน่ายผลไม้ของจังหวัดตราด สอบถามได้ที่ โทร.039-511-282 หรือ สำนักงานเกษตรจังหวัดตราด 039-511-008

                “งานประกวดมิสทิฟฟานี่ยูนิเวอร์ส” ณ โรงละครทิฟฟานี่ จังหวัดชลบุรี เป็นหนึ่งในการเปิดโอกาสให้สาวประเภทสองได้แสดงออกซึ่งความรู้และความสามารถ อันเป็นที่ประจักษ์ต่อสังคมอย่างต่อเนื่องและเป็นการสร้างรายได้ สอบถามที่ บริษัท ทิฟฟานี โชว์ จำกัด โทร.038-421-700-1 และที่ ททท.สำนักงานพัทยา 038-427-667, 038-423-990


 ภาคกลาง
           “งาน River Kwai Trophyประจำปี 2560 ชมการแข่งขันไตรกีฬา วิ่ง ปั่นจักรยาน ว่ายน้ำ ณ บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำแคว จังหวัดกาญจนบุรี สอบถามได้ที่ โรงแรมเฟลิกซ์ ริเวอร์ รีสอร์ต จังหวัดกาญจนบุรี  โทร.035-551-000


@ปรับภาวะโภชนาการเพื่อสุขภาพ


วิธีการปรับตัวเรื่องโภชนาการของคนเรา สามารถส่งผลในระยะยาวต่อสุขภาพที่ดี ไม่เจ็บไม่ป่วยได้ ลองทำตาม “เคล็ดลับปรับโภชนาการ เสริมสุขภาพ” ที่ควรทำดังนี้

1.มหัศจรรย์อาหารเช้า นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยคาร์ดิฟ สหราชอาณาจักร พบว่า ผู้ที่กินอาหารมื้อเช้ามีแนวโน้มที่จะเป็นไข้หวัดหรือไข้หวัดใหญ่น้อยกว่าผู้ที่ไม่ได้กิน คณะวิจัยคาดว่าอาหารมื้อเช้าช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันโดยการให้พลังงานกับเซลล์ นอกจากนี้ยังพบว่าผู้ที่ไม่ค่อยได้กินอาหารมื้อเช้ามักจะมีชีวิตที่ยุ่งเหยิงและเคร่งเครียด ซึ่งอาจทำให้ระบบภูมิคุ้มกันอ่อนแอลงและเพิ่มโอกาสในการติดเชื้อได้มากขึ้น

ลองเริ่มต้นวันใหม่ด้วยการรับประทานผลไม้สด เช่น ส้ม ลูกเบอร์รี่ หรือน้ำผลไม้ที่ไม่เติมน้ำตาล รวมทั้งผลิตภัณฑ์จากนม เช่น นมไขมันต่ำ โยเกิร์ต และธัญพืชไม่ขัดสี เช่น ซีเรียล หรือขนมปังข้าวสาลีไม่ขัดสี เพื่อเพิ่มภูมิคุ้มกันและความแข็งแรงให้แก่ร่างกาย

2.เสริมโปรไบโอติกส์ จากการศึกษาของคณะวิจัยจากศูนย์วิจัยด้านโภชนาการและอาหาร ประเทศเยอรมนี พบว่า ชายและหญิงที่กินวิตามิน แร่ธาตุ และโปรไบโอติกส์ (แบคทีเรียชนิดดีที่กระตุ้นการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันโดยเฉพาะทีเซลล์) ทุกๆ วันติดต่อกันอย่างน้อย 3 เดือน มีอาการหวัดน้อยลง เมื่อเปรียบเทียบกับผู้ที่กินเพียงวิตามินและแร่ธาตุ โดยผู้ที่กินวิตามิน แร่ธาตุ และโปรไบโอติกส์จะได้รับประโยชน์ดังนี้

-ระยะเวลาของไข้หวัดจะสั้นกว่าค่าเฉลี่ยปกติ 2 วัน (โดยปกติค่าเฉลี่ยของอาการจะอยู่ที่ 9 วัน)

-ระยะเวลาของอาการไข้จะลดลงเหลือ 6 ชั่วโมง เมื่อเปรียบเทียบกับค่าเฉลี่ยที่ 24 ชั่วโมง

-อาการปวดศีรษะ ไอ และจาม จะรุนแรงน้อยกว่าปกติ

โปรไบโอติกส์สายพันธุ์แลคโตบาซิลลัสและไบฟิโดแบคทีเรียม พบมากในโยเกิร์ตและในรูปอาหารเสริม (ในรูปแบบผงแห้งแช่เย็น แคปซูล และเวเฟอร์ จะดีกว่าในรูปของเหลว เพราะเชื้อตายได้ยากกว่า) ให้เลือกโปรไบโอติกส์เสริมที่มีปริมาณกลุ่มจุลินทรีย์ต่อการบริโภคสูงที่สุด เพราะจำนวนของแบคทีเรียจะลดลงเมื่อผลิตภัณฑ์ผ่านการผลิตมานาน โดยให้ดูที่วันหมดอายุ และควรกินโปรไบโอติกส์เสริมขณะท้องว่าง

ลองปรับโภชนาการตามเคล็ดลับเหล่านี้ดูเพื่อสุขภาพของตัวเราเอง



ฟังข่าวท้ายชั่วโมง

ข่าวแรก “ส.ค้าธุรกิจบริการแจกฟรีบัตรลดเที่ยวไทย”

นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก นายกสมาคมการค้าธุรกิจบริการ และผลิตภัณฑ์ผสมผสาน กล่าวว่า ได้จัดทำโครงการ “คืนคุณแผ่นดิน เที่ยวไทยช่วยชาติ” ผลักดันการท่องเที่ยวของไทย โดยได้ประสานงานกับหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน และสมาชิกสมาคมฯ ทั่วประเทศกว่า2 แสนราย แจกบัตรท่องเที่ยวฟรีมูลค่าใบละ 1,500 บาท จำนวนครัวเรือนละ 2 ใบ รวมมูลค่า20 ล้านบาท โดยกำหนดเงื่อนไขให้ผู้รับสามารถแจ้งความจำนงทางทะเบียนออนไลน์ แล้วไปรับบัตรท่องเที่ยวฟรีได้ที่ศูนย์ทั่วประเทศตามที่ทางสมาคมฯกำหนด เพื่อแก้ไขภาพลักษณ์และป้องกันการถูกหลวองลวงจากบริษัททัวร์เถื่อน ซึ่งก่อนหน้านี้สร้างความเสียหายต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศ

สำหรับบัตรท่องเที่ยวฟรีที่แจกแก่ผู้ลงทะเบียนอย่างถูกต้อง ซึ่งจะทยอยแจกตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2560  เป็นบัตรที่มีวงเงิน 3,000 บาท ผู้ที่ได้รับสามารถนำไปใช้เป็นส่วนลดที่พัก ที่กิน และที่เที่ยว ได้ทั่วประเทศกับผู้เข้าร่วมโครงการ 17 แห่ง เช่น เชียงใหม่ เชียงราย แม่ฮ่องสอน กระบี่ ตรัง  

ประการสำคัญนักท่องเที่ยวที่ซื้อแพกเกจท่องเที่ยว ควรตรวจสอบหรือขอดูใบอนุญาตประกอบการของบริษัทนำเที่ยวด้วยจะยิ่งเป็นผลดีด้วยกันทุกฝ่าย



ข่าวที่สอง “ทย.เผยเอกชนสนลงทุน4สนามบินภูมิภาค”

นายดรุณ แสงฉาย อธิบดีกรมท่าอากาศยาน (ทย.) กล่าวว่า ขณะนี้ ผู้ประกอบการภาคเอกชน ให้ความสนใจที่จะเข้ามาลงทุนมากเป็นพิเศษในท่าอากาศยานภูมิภาคของ ทย.  4 แห่ง คือ กระบี่ สุราษฎร์ธานี  ขอนแก่น และอุดรธานี เนื่องจากมองว่ามีปริมาณผู้โดยสารใช้บริการจำนวนมาก

ดังนั้นภายใน 2 เดือนนี้ หรือไม่เกินมิถุนายน 2560 ทย.จะเร่งสรุปเชิงนโยบาย เรื่องรูปแบบการเปิดให้เอกชนเข้าร่วมลงทุนเหมาะสมจะใช้แนวทางใด เพื่อเปิดประมูลให้ทันภายในปี 2560 และมีความเป็นไปได้ทั้งการลงทุนแบบ PPP หรือรูปแบบอื่น

สำหรับ ทย.ได้จัดประชุมเชิงปฏิบัติการรับฟังความคิดเห็นโครงการศึกษาและจัดทำแนวทางการบริหารกลุ่มท่าอากาศยานในสังกัดกรมท่าอากาศยาน พร้อมทั้งเปิดรับฟังความคิดเห็นประชุมเวิร์คชอปในพื้นที่ภูมิภาคอีกเรียบร้อย 4 ครั้ง ทั้งหมด 28 แห่ง



ข่าวที่สาม “อมารีชูพักราคาพิเศษบุรีรัมย์-กระบี่-ภูเก็ต”

เครืออมารีจัดแพกเกจห้องพักโรงแรมในเครือราคาพิเศษ  3 จังหวัด  ได้แก่บุรีรัมย์ ภูเก็ต และกระบี่

เริ่มจาก “อมารี บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด” โรงแรมสไตล์ฟุตบอลแห่งเดียวของประเทศไทย จัดทำ ซุปเปอร์ เซฟเวอร์ แพกเกจ ระหว่างวันนี้ -วันที่ 31 สิงหาคม 2560 ราคาเริ่มต้นเพียงคืนละ 2,758 บาท++ ต้องจองเข้าพักติดต่อกันอย่างน้อย 2 คืนขึ้นไป  รวมอาหารเช้า  2 ที่ เซ็ทอาหารไทยมื้อค่ำ ที่ห้องอาหารคิ๊กออฟ เช็คอินได้ตั้งแต่ 10.00 น. เช็คเอ้าท์ได้ถึง 15.00 น. พร้อมมีบริการจักรยานให้เช่าเพียง 100 บาท ต่อ 3 ชั่วโมง ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ https://goo.gl/HH50ww

อมารี โวค กระบี่”  เป็นโรงแรมที่สไตล์ไทยล้านนา ตั้งอยู่ท่ามกลางบรรยากาศร่มรื่นเขียวขจี จัดทำแพกเกจ วันนี้ - 31 มีนาคม 2561 จองพัก 3 คืนขึ้นไป ราคาเริ่มต้นคืนละ 5,130 บาท++ รวมอาหารเช้า 2 ที่ บริการรถรับ-ส่งสนามบินกระบี่ ฟรีเรือคายัค ดูข้อมูลเพิ่มที่ https://goo.gl/Oq90ND



“อมารี ภูเก็ต”  ระหว่างวันนี้ - 15 ธันวาคม 2560 จองพัก  3 คืนขึ้นไป จ่ายราคาพิเศษเริ่มต้นคืนละ 4,714 บาท+++  รวมอาหารเช้า 2 ที่ บริการรถรับ-ส่งสนามบินภูเก็ต เซ็ทอาหารมื้อค่ำแบบไทยแท้ดั้งเดิม ที่ห้องอาหารริมทะเล และสาเช็คเอ้าท์ได้จนถึง 16.00 น.ดูข้อมูลเพิ่มที่ https://goo.gl/DJcEiS
เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน
คอลัมนิสต์ -การบิน/ท่องเที่ยว , บล็อกเกอร์
เจ้าของรายการ "รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์" สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz.



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai