ททท.ญี่ปุ่น"2สำนักงานตั้ง"โนกิซากะ 46 ฑูตท่องเที่ยว
ตั้งเป้าชิงเค้กตลาดวัยรุ่นและผู้หญิงยุคใหม่ทัว์ไทยซ้ำๆ
เรื่องโดย...เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน #gurutourza #AmazingThailand #Thaifest
นางศรีสุดา วนภิญโญศักดิ์ รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ เปิดเผยว่า ททท. สำนักงานประเทศญี่ปุ่น (สำนักงานโตเกียว และ สำนักงานโอซากา) ได้แต่งตั้งให้ โนกิซากะ 46 เป็นทูตประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของประเทศไทยในประเทศญี่ปุ่น พร้อมทั้งรับมอบประกาศนียบัตรให้กับโนกิซากะ 46 ณ ห้อง Akiba Hall อาคาร FUJISOFT Akiba Plaza เขตชิโยะดะ กรุงโตเกียว
เนื่องจาก "โนกิซากะ 46" เป็นกลุ่มนักร้องหญิงที่มีชื่อเสียง และมีอิทธิพลต่อผู้หญิงรุ่นใหม่ของญี่ปุ่น และมีแฟนคลับอยู่เป็นจำนวนมาก สามารถสร้างการรับรู้ และสื่อสารภาพลักษณ์ในมุมมองใหม่ของประเทศไทยไปยังกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้หญิงญี่ปุ่น (โดยภาพรวมไทยมีส่วนแบ่ง 30%) อายุระหว่าง 20-30 ปี และกลุ่ม First Visit (มีส่วนแบ่งโดยรวม 20%) เลือกเดินทางมาไทย ในอนาคตยังจะกระตุ้นนักท่องเที่ยวกลุ่มซ้ำ หรือ Repeater และนักท่องท่องเที่ยวที่มีกำลังซื้อสูง (High Spender) ได้อีกช่องทาง
ประการสำคัญ ประเทศไทยมีสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวมากมายที่เหมาะสำหรับผู้หญิงรุ่นใหม่ ซึ่งสนใจเรียนรู้และต้องการมีประสบการณ์จากการท่องเที่ยว มากกว่าแค่เพียงท่องเที่ยวเพื่อความสนุกสนาน อาทิ Local Experience การเรียนรู้ศิลปวัฒนธรรม ประเพณี และวิถีชีวิตของคนท้องถิ่น รวมถึงสินค้าประเภท Handicraft ที่ออกแบบอย่างประณีต ร่วมสมัย เก๋ไก๋ โดยนักออกแบบไทย และใช้วัสดุธรรมชาติจากท้องถิ่น หรือกิจกรรมการผ่อนคลาย และกิจกรรมเพื่อความงามนั่นเอง
ตั้งเป้าชิงเค้กตลาดวัยรุ่นและผู้หญิงยุคใหม่ทัว์ไทยซ้ำๆ
เรื่องโดย...เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน #gurutourza #AmazingThailand #Thaifest
นางศรีสุดา วนภิญโญศักดิ์ รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ เปิดเผยว่า ททท. สำนักงานประเทศญี่ปุ่น (สำนักงานโตเกียว และ สำนักงานโอซากา) ได้แต่งตั้งให้ โนกิซากะ 46 เป็นทูตประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของประเทศไทยในประเทศญี่ปุ่น พร้อมทั้งรับมอบประกาศนียบัตรให้กับโนกิซากะ 46 ณ ห้อง Akiba Hall อาคาร FUJISOFT Akiba Plaza เขตชิโยะดะ กรุงโตเกียว
เนื่องจาก "โนกิซากะ 46" เป็นกลุ่มนักร้องหญิงที่มีชื่อเสียง และมีอิทธิพลต่อผู้หญิงรุ่นใหม่ของญี่ปุ่น และมีแฟนคลับอยู่เป็นจำนวนมาก สามารถสร้างการรับรู้ และสื่อสารภาพลักษณ์ในมุมมองใหม่ของประเทศไทยไปยังกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้หญิงญี่ปุ่น (โดยภาพรวมไทยมีส่วนแบ่ง 30%) อายุระหว่าง 20-30 ปี และกลุ่ม First Visit (มีส่วนแบ่งโดยรวม 20%) เลือกเดินทางมาไทย ในอนาคตยังจะกระตุ้นนักท่องเที่ยวกลุ่มซ้ำ หรือ Repeater และนักท่องท่องเที่ยวที่มีกำลังซื้อสูง (High Spender) ได้อีกช่องทาง
ประการสำคัญ ประเทศไทยมีสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวมากมายที่เหมาะสำหรับผู้หญิงรุ่นใหม่ ซึ่งสนใจเรียนรู้และต้องการมีประสบการณ์จากการท่องเที่ยว มากกว่าแค่เพียงท่องเที่ยวเพื่อความสนุกสนาน อาทิ Local Experience การเรียนรู้ศิลปวัฒนธรรม ประเพณี และวิถีชีวิตของคนท้องถิ่น รวมถึงสินค้าประเภท Handicraft ที่ออกแบบอย่างประณีต ร่วมสมัย เก๋ไก๋ โดยนักออกแบบไทย และใช้วัสดุธรรมชาติจากท้องถิ่น หรือกิจกรรมการผ่อนคลาย และกิจกรรมเพื่อความงามนั่นเอง
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น