คิงเพาเวอร์จัดสวกรานต์"รางน้ำนครา"
ห้ามพลาด 10-15 เม.ย.นี้ที่ซอยรางน้ำ
เรื่องโดย...เเพ็ญรุ่ง ใยสามเสน # gurutourza www.facebook.com/penroongyaisamsaen
นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า คิง เพาเวอร์ สงกรานต์ รางน้ำนครา จัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 – 15 เมษายน 2561 โดยมีแนวคิดหลักในหารจัดงาน คือ ‘วิถีไทยร่วมสมัย’ โดยปีนี้จัดเป็นปีแรก และตั้งเป้าจัดเป็นประจำทุกปี พร้อมต้องการให้บรรจุลงในปฏิทินกิจกรรมท่องเที่ยวประจำปีของไทย หวังดันการใช้จ่ายภายในประเทศ กระจายรายได้ให้ผู้ประกอบการ ร้านค้าชุมชน และดึงนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติให้มาเที่ยวในช่วงเมษายนมากขึ้น รูปแบบของงานจำลองวิถีชีวิตไทยในรูปแบบเมืองโบราณ ณ ใจกลากรุงเทพมหานคร
โดยเนรมิตพื้นที่จัดงานกว่า 3,000 ตารางเมตร เพื่อสะท้อนอัตลักษณ์ และคุณค่าของศิลปวัฒนธรรมไทยในรูปแบบร่วมสมัย แปลกใหม่ และมีเสน่ห์ โดยนำอัตลักษณ์สีของไทย (Thai Tone) มานำเสนอในรูปแบบใหม่ผ่าน 4 โซน ได้แก่ โซนวัด โซนตลาด โซนทุ่ง และโซนบ้าน ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำที่เดียว โดยร้อยเรียงประเพณีไทยดั้งเดิมพร้อมความบันเทิงที่คัดสรรมาจากทั่วประเทศ และรวบรวมความอร่อยจากร้านอาหารชื่อดังระดับตำนานทั่วกรุงเทพมหานคร เพื่อสร้างประสบการณ์ และความประทับใจที่ดีให้กับนักท่องเที่ยว และเพื่อเป็นการสร้างภาพลักษณ์อันดีให้กับการท่องเที่ยวไทยต่อไป
นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ คือ ระหว่างวันที่ 12-16 เมษายน 2561 คาดจะมีชาวไทยเดินทางท่องเที่ยวราว 3 ล้านคน/ครั้ง เพิ่มจากปีก่อน 12% และตั้งเป้าให้เกิดการใช้จ่ายสร้างรายได้หมุนเวียนภายในประเทศราว 1 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% จากปีก่อน โดยมีปัจจัยจากมติคณะรัฐมนตรีทีประกาศให้มีวันหยุดเพิ่มอีก 1 วัน คือ 12 เมษายน 2561 คาดส่งผลให้มีชาวไทยเดินทางเพิ่มขึ้นอีกราว 600,000 คน ช่วยให้นักท่องเที่ยวกระจายสู่พื้นที่ท่องเที่ยวมากขึ้น ลดการกระจุกเฉพาะในพื้นที่ท่องเที่ยวหลัก เนื่องจากมีระยะเวลาท่องเที่ยวนานขึ้น ประกอบกับบรรยากาศการท่องเที่ยวผ่อนคลายขึ้นจากความเชื่อมั่นในเศรษฐกิจไทยที่ปรับตัวสูงขึ้น และพ้นช่วงเวลาการไว้ทุกข์ในปีที่ผ่านมา และการทำการตลาดของททท. กระตุ้นการท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์ รวมคาดสร้างรายได้หมุนเวียนรวม 5 วัน สูงถึง 19,820 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 18% จากปีก่อน
ด้านนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติคาดเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยระหว่าง 12-16 เมษายนนี้ ราว 530,000 คน เพิ่มขึ้น 13% จากปีก่อน สร้างรายได้ราว 9.378 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 21% โดย่สวนใหญ่จะพักเฉลี่ย 3 วัน ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยต่อวันประมาณ 5,500 บาท และคาดปีนี้จะจับจ่ายเพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่เพิ่มขึ้นจะเป็นนักท่องเที่ยวระยะใกล้ โดยเฉพาะจากจีน โดยคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวจากจีนเข้ามาราว 165,000 คน เพิ่มขึ้น 38% ส่วนตลาดรองลงมาที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น คือ ญี่ปุ่น และมาเลเซีย 22% และเกาหลีใต้ 54% โดยยอดจองบัตรโดยสารเครื่องบินรายตลาด ช่วง 12-16 เมษายน 5 อันดับแรกที่มียอดจองเข้ามาสูงสุด คือ จีน เกาหลีใต้ เยอรมนี ออสเตรเลีย และสหราชอาณาจักร1 โดยททท. เตรียมบรรจุงานคิง เพาเวอร์ รางน้ำนครา เป็นหนึ่งในกิจกรรมไฮไลท์ประจำปีของปฏิทินท่องเที่ยวไทย และเป็นกิจกรรมที่ห้ามพลาดสำหรับนักท่องเที่ยวในอาเซียนต่อไป
สำหรับงานคิง เพาเวอร์ สงกรานต์ รางน้ำนครา ตั้งเป้าให้คนไทยเที่ยวในประเทศมากขึ้น และเพิ่มยอดนักท่องเที่ยวต่างชาติให้เข้ามาท่องเที่ยวในไทยมากขึ้นเช่นกัน ส่งเสริมให้ผู้บริโภคทั่วไปมาชม ช้อป และชิม สินค้าไทย และอาหารไทย สำหรับไฮไลท์ของงงานประกอบด้วย การเนรมิตตลาดน้ำใจกลางกรุงเทพฯ เป็นครั้งแรก! ตื่นตาตื่นใจไปกับการแสดงพื้นบ้าน 4 ภาค การแสดงศิลปะวัฒนธรรมไทยประยุกต์ และขบวนแห่ตามประเพณีต่างๆ อาทิ แห่นาค แห่ขันหมก ฯลฯ ร่วมสรงน้ำพระ โดยอัญเชิญพระพุทธรูปยุคต้นรัตนโกสินทร์ประจำวัดอภัยทายาราม (วัดมะกอก) ที่มีอายุกว่า 200 ปี
พร้อมร่วมประกวดก่อพระเจดีย์ทรายชิงรางวัลมากมาย พิเศษ! กับขบวนแห่นางสงกรานต์ ‘มโหธรเทวี’ ในชุดนกยูงสุดอลังการจากดาราหญิงชั้นนำของประเทศสลับหมุนเวียนทั้ง 6 วันได้แก่ เบลล่า – ราณี แคมเปน (10 เม.ย.) แต้ว – ณฐพร เตมีรักษ์ (11 เม.ย.) ปู – ไปรยา สวนดอกไม้ ลุนเบิร์ก (12 เม.ย.) คิม – คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส (13 เม.ย.) ขวัญ – อุษามณี ไวทยานนท์ (14 เม.ย.) และมิ้นท์ – ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง (15 เม.ย.) ภายใต้คอนเซ็ปต์ EXPLORE ENDLESSLY การค้นพบ ไม่มีวันสิ้นสุด โดยขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทย และชาวต่างชาติร่วมแต่งกายในชุดไทยร่วมสมัย ระหว่างวันที่ 10-15 เมษายน 2561 ตั้งแต่เวลา 11.00-20.00 น. ณ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ
ห้ามพลาด 10-15 เม.ย.นี้ที่ซอยรางน้ำ
เรื่องโดย...เเพ็ญรุ่ง ใยสามเสน # gurutourza www.facebook.com/penroongyaisamsaen
นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า คิง เพาเวอร์ สงกรานต์ รางน้ำนครา จัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 – 15 เมษายน 2561 โดยมีแนวคิดหลักในหารจัดงาน คือ ‘วิถีไทยร่วมสมัย’ โดยปีนี้จัดเป็นปีแรก และตั้งเป้าจัดเป็นประจำทุกปี พร้อมต้องการให้บรรจุลงในปฏิทินกิจกรรมท่องเที่ยวประจำปีของไทย หวังดันการใช้จ่ายภายในประเทศ กระจายรายได้ให้ผู้ประกอบการ ร้านค้าชุมชน และดึงนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติให้มาเที่ยวในช่วงเมษายนมากขึ้น รูปแบบของงานจำลองวิถีชีวิตไทยในรูปแบบเมืองโบราณ ณ ใจกลากรุงเทพมหานคร
โดยเนรมิตพื้นที่จัดงานกว่า 3,000 ตารางเมตร เพื่อสะท้อนอัตลักษณ์ และคุณค่าของศิลปวัฒนธรรมไทยในรูปแบบร่วมสมัย แปลกใหม่ และมีเสน่ห์ โดยนำอัตลักษณ์สีของไทย (Thai Tone) มานำเสนอในรูปแบบใหม่ผ่าน 4 โซน ได้แก่ โซนวัด โซนตลาด โซนทุ่ง และโซนบ้าน ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำที่เดียว โดยร้อยเรียงประเพณีไทยดั้งเดิมพร้อมความบันเทิงที่คัดสรรมาจากทั่วประเทศ และรวบรวมความอร่อยจากร้านอาหารชื่อดังระดับตำนานทั่วกรุงเทพมหานคร เพื่อสร้างประสบการณ์ และความประทับใจที่ดีให้กับนักท่องเที่ยว และเพื่อเป็นการสร้างภาพลักษณ์อันดีให้กับการท่องเที่ยวไทยต่อไป
นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ คือ ระหว่างวันที่ 12-16 เมษายน 2561 คาดจะมีชาวไทยเดินทางท่องเที่ยวราว 3 ล้านคน/ครั้ง เพิ่มจากปีก่อน 12% และตั้งเป้าให้เกิดการใช้จ่ายสร้างรายได้หมุนเวียนภายในประเทศราว 1 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% จากปีก่อน โดยมีปัจจัยจากมติคณะรัฐมนตรีทีประกาศให้มีวันหยุดเพิ่มอีก 1 วัน คือ 12 เมษายน 2561 คาดส่งผลให้มีชาวไทยเดินทางเพิ่มขึ้นอีกราว 600,000 คน ช่วยให้นักท่องเที่ยวกระจายสู่พื้นที่ท่องเที่ยวมากขึ้น ลดการกระจุกเฉพาะในพื้นที่ท่องเที่ยวหลัก เนื่องจากมีระยะเวลาท่องเที่ยวนานขึ้น ประกอบกับบรรยากาศการท่องเที่ยวผ่อนคลายขึ้นจากความเชื่อมั่นในเศรษฐกิจไทยที่ปรับตัวสูงขึ้น และพ้นช่วงเวลาการไว้ทุกข์ในปีที่ผ่านมา และการทำการตลาดของททท. กระตุ้นการท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์ รวมคาดสร้างรายได้หมุนเวียนรวม 5 วัน สูงถึง 19,820 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 18% จากปีก่อน
ด้านนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติคาดเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยระหว่าง 12-16 เมษายนนี้ ราว 530,000 คน เพิ่มขึ้น 13% จากปีก่อน สร้างรายได้ราว 9.378 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 21% โดย่สวนใหญ่จะพักเฉลี่ย 3 วัน ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยต่อวันประมาณ 5,500 บาท และคาดปีนี้จะจับจ่ายเพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่เพิ่มขึ้นจะเป็นนักท่องเที่ยวระยะใกล้ โดยเฉพาะจากจีน โดยคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวจากจีนเข้ามาราว 165,000 คน เพิ่มขึ้น 38% ส่วนตลาดรองลงมาที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น คือ ญี่ปุ่น และมาเลเซีย 22% และเกาหลีใต้ 54% โดยยอดจองบัตรโดยสารเครื่องบินรายตลาด ช่วง 12-16 เมษายน 5 อันดับแรกที่มียอดจองเข้ามาสูงสุด คือ จีน เกาหลีใต้ เยอรมนี ออสเตรเลีย และสหราชอาณาจักร1 โดยททท. เตรียมบรรจุงานคิง เพาเวอร์ รางน้ำนครา เป็นหนึ่งในกิจกรรมไฮไลท์ประจำปีของปฏิทินท่องเที่ยวไทย และเป็นกิจกรรมที่ห้ามพลาดสำหรับนักท่องเที่ยวในอาเซียนต่อไป
สำหรับงานคิง เพาเวอร์ สงกรานต์ รางน้ำนครา ตั้งเป้าให้คนไทยเที่ยวในประเทศมากขึ้น และเพิ่มยอดนักท่องเที่ยวต่างชาติให้เข้ามาท่องเที่ยวในไทยมากขึ้นเช่นกัน ส่งเสริมให้ผู้บริโภคทั่วไปมาชม ช้อป และชิม สินค้าไทย และอาหารไทย สำหรับไฮไลท์ของงงานประกอบด้วย การเนรมิตตลาดน้ำใจกลางกรุงเทพฯ เป็นครั้งแรก! ตื่นตาตื่นใจไปกับการแสดงพื้นบ้าน 4 ภาค การแสดงศิลปะวัฒนธรรมไทยประยุกต์ และขบวนแห่ตามประเพณีต่างๆ อาทิ แห่นาค แห่ขันหมก ฯลฯ ร่วมสรงน้ำพระ โดยอัญเชิญพระพุทธรูปยุคต้นรัตนโกสินทร์ประจำวัดอภัยทายาราม (วัดมะกอก) ที่มีอายุกว่า 200 ปี
พร้อมร่วมประกวดก่อพระเจดีย์ทรายชิงรางวัลมากมาย พิเศษ! กับขบวนแห่นางสงกรานต์ ‘มโหธรเทวี’ ในชุดนกยูงสุดอลังการจากดาราหญิงชั้นนำของประเทศสลับหมุนเวียนทั้ง 6 วันได้แก่ เบลล่า – ราณี แคมเปน (10 เม.ย.) แต้ว – ณฐพร เตมีรักษ์ (11 เม.ย.) ปู – ไปรยา สวนดอกไม้ ลุนเบิร์ก (12 เม.ย.) คิม – คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส (13 เม.ย.) ขวัญ – อุษามณี ไวทยานนท์ (14 เม.ย.) และมิ้นท์ – ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง (15 เม.ย.) ภายใต้คอนเซ็ปต์ EXPLORE ENDLESSLY การค้นพบ ไม่มีวันสิ้นสุด โดยขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทย และชาวต่างชาติร่วมแต่งกายในชุดไทยร่วมสมัย ระหว่างวันที่ 10-15 เมษายน 2561 ตั้งแต่เวลา 11.00-20.00 น. ณ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น