ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สันธิญารีสอร์ตทุ่มลงทุน4เกาะดึงเงินมหาเศรษฐีโลกไหลเข้าชุมชน-ตามจูลาสสิกดูไดโนเสาร์ยิมที่กาฬสินธุ์

เจาะใจ“แดนนี่”สันธิยารีสอร์ตผู้นำธุรกิจหรู
ลงทุน4เกาะดูดเงินเศรษฐีโลกไหลสู่ชุมชน
พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดทัพซันเดย์บรันซ์ เม.ย.
ททท.เหนือผนึกEECชวนเด็กเที่ยวข้ามภาค
ททท.รุกทำธรรมาภิบาลขึ้นองค์กรดีเด่นปี’64
บางจากลุ้นไบโอดีเซลEBIDAปี’61แตะ400ล.
พระราชทานชื่อลู่ปั่น“เจริญสุขมงคลจิต”ทอท.
ตามรอยจูลาสสิกไดโนเสาร์ยิ้มที่กาฬสินธุ์
ทุกคนผอมได้ต้องหันมาบริโภคอาหารกาก ๆ
บางกอกแอร์เพิ่มบินเวียงจันทน์วันละ2เที่ยว
นกแอร์รื้อแผนใหม่เลิกดีเลย์ช่วงสงกรานต์
คมนาคมให้เดินทางฟรีทุกทาง11-18เม.ย.
เจแปนแอร์ไลน์ชวนร่วมแจกทุนฟรีเด็กไทย
โรงแรมอัมราฯเสิร์ฟข้าวแช่ต้นตำรับเม.ย.นี้

ต้อนรับสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ในวันเสาร์ที่ 2561 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ในรายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. อ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen  และบล็อกเกอร์ #gurutourza

ช่วงที่ 1 เจาะใจ “กลชัย-แดนนี่ สุโกมล” นักการตลาดมืออาชีพในวงการธุรกิจรีสอร์ตแถวหน้าของเมืองไทย จะมาเปิดเครือข่าย “สันธิญารีสอร์ตแอนด์สปา” โปรเจ็กต์ที่พักหรูหราทำด้วยไม้สักทองทุกโครงการเจ้าเดียวในประเทศทุ่มทำ 4 เกาะ รวมเงินลงทุนมูลค่าค่อนหมื่นล้านบาท โดยทำดีไซน์อนุรักษ์วัฒนธรรมไทยแท้ ปักธงบริการตามเกาะต่าง ๆ ทั่วฝั่งอันดามัน อ่าวไทย พร้อมดูดทรัพย์มหาเศรษฐีทั่วโลก หลั่งไหลเข้าสู่ชุมชนเกาะพะงัน-เกาะยาวใหญ่-เกาะช้าง-พังงา โดยจ้างคนท้องถิ่นทำงานเพียบ แถมอุดหนุนวัตถุดิบชาวเลผลิตอาหาร สร้างต้นแบบซีเอสอาร์ธุรกิจคืนประโยชน์สู่สังคม

กลชัย-แดนนี่ สุโกมล
รองกรรมการผู้จัดการเครือสันธิญา รีสอร์ต แอนด์ สปา


กลชัย-แดนนี่ สุโกมล รองกรรมการผู้จัดการเครือสันธิญา รีสอร์ต แอนด์ สปา เปิดเผยว่าในฐานะผู้พัฒนาการลงทุนรีสอร์ตสไตล์หรูหราสร้างจากไม้สักทองเน้นรักษาธรรมชาติ ความสงบ ทำเลของรีสอร์ตจะกระจายอยู่ตามเกาะต่าง ๆ ทางฝั่งอันดามัน อ่าวไทย เปิดบริการมากว่า 12 ปี 3 โครงการ และกำลังเตรียมเปิดใหม่โครงการที่ 4 ในพังงา ขณะนี้มูลค่ารวมการลงทุนทุกโครงการเกือบครึ่งหมื่นล้านบาท นำร่องจากการพัฒนารีสอร์ตต้นแบบแห่งแรกบนเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี เรื่อยไปจนถึงเกาะยาวใหญ่ เกาะช้าง และเกาะในฝั่งจังหวัดพังงา



โครงการแรก “สันธิญา รีสอร์ท แอนด์ สปา เกาะพะงัน” เป็นแม่แบบการก่อสร้างทั้งอาคารทำด้วยไม้สักทองและไม้รีทรีตวู้ดคือไม้ที่นำกลับมาใช้อีกครั้ง เช่น หมอนรางรถไฟ บ้านหรือเรือนโบราณ ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวยุโรป อเมริกา รวมปีละกว่า 80 % และมีเซลิบริตี้คนไทยนิยมมาพักผ่อนเช่นกัน ด้วยแม่เหล็กสำคัญคือทำเลที่ตั้งล้อมกรอบด้วยธรรมชาติทางทะเล ตั้งอยู่ระหว่างเกาะสมุย เกาะเต่า



ส่วนการเดินทางต้องนั่งเครื่องบินมาลงสนามบินสมุย ต่อเรือเร็วสปีดโบ๊ต จุดขายที่โดดเด่นเป็นเกาะใหญ่อันดับ 4 ของภูเก็ต ซึ่งมีต้นทุนสูงความนิยจากทั่วโลกสูง คือ 1.ธรรมชาติ 2.งานฟูลมูนปาร์ตี้ คืนวันพระจันทร์เต็มดวง ศูนย์รวมนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก แต่สันธิญารีสอร์ตไม่ได้อยู่ใกล้หาดริ้นสักเท่าไร เน้นนักท่องเที่ยวผู้ชื่นชอบความเงียบสงบหรูหราท่ามกลางธรรมชาติทางทะเล


ช่วงฤดูการเดินทางไปท่องเที่ยวเกาะพะงันจะแตกต่างจากทะเลอันดามันฝั่งอื่น คือ อากาศจะดีมากเมษายน-กันยายน ของทุกปี ทางโรงแรมรีสอร์ตแถวเกาะพะงัน สมุย เกาะเต่า เดือนราคาห้องพักสูง กรกฎาคม-สิงหาคม ส่วนเดือนอื่น ๆ จะมีโปรโมชั่นและส่วนลดทั้งคนไทยและต่างชาติ ช่วงสงกรานต์ 2561 ชวนกันมาท่องเที่ยวได้ สามารถเดินชมธรรมชาติ


โครงการที่ 2 “สันธิญารีสอร์ต เกาะยาวใหญ่” มีห้องพักเปิดได้กว่า 5 ปี ทำเลโครงการตั้งอยู่ระหว่างภูเก็ต พังงา กระบี่ สามารถใช้วิธีเดินทางได้หลายแบบ ห้องพักยังคงคอนเซ็ปต์เป็นไม้สักทองดีไซน์ไทยแท้ เก็บรักษาไม้ป่า ความร่มรื่น ไว้ครบทุกอย่าง ปลอดจากแหล่งบันเทิงและเสียงอึกทึก เน้นดูแลวัฒนธรรมท้องถิ่น ทำห้องเป็นพูลวิลล่าทุกห้องมีสระว่ายน้ำในตัว พร้อมกับมีบริการถึง 6 ห้องอาหาร เพื่อให้สัมผัสทั้งอาหารถิ่นและอินเตอร์เนชั่นแนล

บริเวณ สันธิญารีสอร์ต เกาะยาว มีทีมถ่ายทำภาพยนตร์ ละคร หลายเรื่องมาใช้สถานที่ ช่วยต่อยอดความเป็นไทยผสมผสานกับวิถีชีวิตการพักผ่อนเมืองทะเลในชุมชน เผยแพร่สู่สังคมภายนอก อีกทั้งเกาะยาวมีชาวมุสลิมอาศัยอยู่ ดำเนินชีวิตเรียบง่าย สงบเงียบ น่าค้นหาในหลากหลายเรื่อง

นักท่องเที่ยวที่เข้ามาใช้บริการจะเป็นตลาดต่างประเทศส่วนใหญ่ทั้งยุโรป อเมริกา ส่วนคนไทยก็มีบ้างที่ชอบความเป็นไทยแท้ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกระดับ 5 ดาว เหมาะกับกลุ่มที่ชอบความสงบ



โครงการที่ 3 สันธิญา เกาะช้าง จังหวัดตราด นักท่องเที่ยวคนไทยจะคุ้นเคยเป็นอย่างดีสามารถขับรถจากกรุงเทพฯ ไปได้ หรือจะนั่งเครื่องบินไปลงสนามบินตราด แต่ช่วงวันหยุดระยะยาวคิวรถนำลงเรือเฟอร์รี่จะยาวใช้เวลานาน แต่ถ้าเลือกพัก “สันธิญา เกาะช้าง” บนหาดคลองพร้าว ห้องพักระดับ 4 ดาวครึ่ง เน้นสไตล์ไทยเช่นกัน หาดทรายชายทะเลเงียบสงบสวยงามไม่แพ้เกาะพะงัน

แดนนี่กล่าวว่านโยบายของรัฐบาลที่ใช้มาตรการกระตุ้นคนไทยเที่ยวในประเทศแล้วนำไปใช้ลดหย่อนภาษีบุคคลธรรมดาได้ จึงเป็นอีกพลังที่ช่วยทำให้ยอดจองห้องพักโรงแรมระดับไฮเอนด์ได้อานิสงส์ไปด้วย


โดยภาพรวมราคาห้องพักของเครือ “สันธิญา รีสอร์ต” ในช่วงนอกฤดูท่องเที่ยว เริ่มต้น 3,000 บาท/ห้อง/คืน พร้อมกับโปรโมชั่นแจกแถมแตกต่างกันไปตามช่วงเวลา ยกเว้นช่วงฤดูท่องเที่ยวหรือไฮซีซันราคาจะสูงพอสมควรเพราะมีชาวต่างชาติจองพักจำนวนมาก จองล่วงหน้ายาว 6-7 เดือน ราคาจะขยับเพิ่มเป็น 30-40 % เริ่มต้นขึ้นเป็นตั้งแต่ 8,000 สูงสุดแตะ 50,000 บาท/ห้อง/คืน

ดังนั้นเครือ “สันธิญา รีสอร์ต” ทั้งบนเกาะพะงัน เกาะยาว เกาะช้าง ถือได้ว่าเป็นรีสอร์ตดึงดูดเม็ดเงินจากทั่วโลกหลั่งไหลเข้าสู่ประเทศปีละหลายพันล้านบาท และสามารถกระจายสู่ท้องถิ่นในชุมชนรอบรีสอร์ต เพราะแต่ละพื้นที่ที่เข้าไปลงทุนเปิดธุรกิจทางเจ้าของมุ่งเน้นปรับตัวให้เข้ากับท้องถิ่นเป็นอันดับแรก เช่น เกาะพะงัน เกาะยาวใหญ่ ทางรีสอร์ตใช้วัตถุดิบจำนวนมากจากท้องถิ่น ทำให้คนในชุมชนเร่งให้เราเปิดบริการเร็ว เพื่อพนักงานจะได้ไม่ต้องข้ามฝั่งไปทำงานบนเกาะภูเก็ต ปัจจุบันสันธิญา เกาะพะงัน จึงมีคนท้องถิ่นทำงานอยู่ด้วยมากถึง 40 % สร้างงานสร้างรายได้ระยะยาว

สำหรับวัตถุดิบอาหารทะเลที่จะนำมาทำอาหารต้อนรับนักท่องเที่ยว ก็รับซื้อจากชาวประมงท้องถิ่น แล้วนำมาปรุงเป็นเมนู Cash of the day นักท่องเที่ยวในใจเป็นอย่างมาก รวมถึงการเข้าไปร่วมสนับสนุนและนำพนักงานไปสนับสนุนการปลูกป่าชายเลน หรือแม้แต่โครงการวิ่งคนละก้าวของ ตูน บอดี้สแลม ทางสันธิญารีสอร์ตก็ส่งทีมไปร่วมกิจกรรมดังกล่าวด้วย

แดนนี่ย้ำว่า เครือสันธิญา รีสอร์ต พร้อมที่จะดำเนินธุรกิจบริการรีสอร์ตสไตล์หรูหราบนเกาะธรรมชาติในฝั่งทะเลอ่าวไทยและอันดามันอย่างรับผิดชอบต่อชุมชน สังคม สิ่งแวดล้อม และพร้อมจะทำการตลาดเชิงรุกเพื่อนำรายได้จากตลาดคนรวยทั่วโลกเข้ามากระจายเม็ดเงินลงสู่ท้องถิ่นอย่างยั่งยืนตามนโยบายของรัฐบาลและหน่วยงานที่รวมพลังกันพยายามผลักดันสร้างความเข้มแข็งในระบบเศรษฐกิจฐานรากของประเทศไทย

ฟังข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวที่ 1 “พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดเต็มเดย์บรันซ์เม.ย.-พ.ค.”



โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ ของกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ จัดทำโปรโมชั่น SUNDAY BRUNCH สุดพิเศษห้องอาหารควิซีน อันปลั๊ก เมื่อจองออนไลน์ ตั้งแต่วันนี้จนถึง 30 มิถุนายน 2561 รับไปเลยส่วนลด 30% เพื่อรับประทานบุฟเฟต์มื้อสาย ๆ ดีที่สุดในกรุงเทพฯ ทุกวันอาทิตย์ เวลา 12.00 – 15.00 น.ซึ่งเสิร์ฟอาหารทะเลชั้นเลิศและอาหารนานาชาติกว่า 50 เมนู พร้อมกิจกรรมสำหรับครอบครัว  ในราคาปกติคนละ 1,750 บาท รวมเครื่องดื่ม เด็กอายุต่ำกว่า 11 ปี รับประทานฟรี 1 คน

สิทธิพิเศษ หากจองออนไลน์ หรือ สมาชิกบัตรคิง เพาเวอร์ รับส่วนลด 30% โดยจ่ายเพียงคนละ 1,225 บาทสุทธิ
สมาชิกบัตรแอคคอร์ พลัส รับส่วนลดตามสิทธิประโยชน์จากราคาปกติเด็กอายุต่ำกว่า 5 ปีรับประทานฟรี อายุ 5-11 ปีรับส่วนลดพิเศษ 50% จากราคาปกติ

ไลน์บุฟเฟต์พร้อมเสิร์ฟความอิ่มอร่อยเต็มที่ด้วยอาหารทะเลสด ๆ อาทิ ปูนานาชาติ ก้ามปูหิมะ ปูสีน้ำตาล ปูม้า หอยนางรมฟิน เดอ แคลร์จากฝรั่งเศส หอยนางรมแปซิฟิก หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ กุ้งก้ามแดง กั้ง เนื้อวัวอาซาโด้ย่างสไตล์ลาติน นำเข้าจากสหรัฐอเมริกา บาร์บีคิวอาหารทะเล เมนูญี่ปุ่น ซาซึมิ เมนูชีส และอาหารจากทั่วโลก คัดสรรอย่างพิถีพิถันโดยหัวหน้าพ่อครัวใหญ่ ปรุงจากวัตถุดิบออร์แกนิค และโครงการหลวงที่ดีต่อสุขภาพ พร้อมเครื่องดื่มเติมไม่อั้น

เป็นบุฟเฟต์ภายใต้แนวความคิดใหม่ The Facet of Foliage อาหารทุกเมนู ณ ห้องอาหารควิซีน อันปลั๊กจะปรุงขึ้นโดยใช้วัตถุดิบออร์แกนิคและโครงการหลวง อาทิ ซูชิแซลมอนข้าวไรซ์เบอร์รี่ โยเกิร์ต สลัดออร์แกนิค และมุมดีท็อกซ์ที่เสิร์ฟน้ำผลไม้หลากชนิดตั้งแต่สูตรต้านอนุมูลอิสระไปจนถึงสูตรเสริมสร้างพลังงานซึ่งทำให้มั่นใจได้ว่าทุกเมนูในโปรโมชั่น Sunday Brunch ของเราจะทั้งอร่อยและดีต่อสุขภาพของทุกคน

ข่าวที่ 2 “ททท.เหนือผนึกEECจัดดึงเด็กทัวร์ข้ามภาค”



นางสมฤดี จิตรจง ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า     ททท. จับมือกับศูนย์สิ่งแวดล้อมศึกษาประเทศไทย (Environmental Education Centre Thailand: EEC Thailand)  จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้ด้านสิ่งแวดล้อมศึกษากับกิจกรรมของ EEC Thailand 2561 เพื่อส่งเสริมกลุ่มเยาวชน ครอบครัว (MultiGen) และเจนวาย (Gen Y) ท่องเที่ยวด้วยจิตสำนึก ดูแลรักษาและอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและบริหารจัดการขยะในแหล่งท่องเที่ยว ตามที่รัฐบาลมีนโยบายผลักดันให้ประเทศไทยยกระดับเศรษฐกิจของประเทศภายใต้นโยบาย “Thailand 4.0” กระตุ้น3 กลุ่มหลัก คือ เยาวชน เจนวาย และครอบครัว ท่องเที่ยวข้ามภาค เที่ยวเมืองรองทั่วประเทศ 55 จังหวัด ชุมชนและสัมผัสวิถีชีวิตท้องถิ่น (Go Local) กระจายรายได้เข้าสู่แหล่งท่องเที่ยวและชุมชน

จากสถิติพบว่านักท่องเที่ยวชาวไทย อายุ 15 ปีขึ้นไป ประมาณ   63.2 % นิยมเที่ยวกับครอบครัวและญาติ แบ่งเป็นนักเรียน/นักศึกษา มากถึง 79.1 % ททท. จึงกับ EEC Thailand หน่วยงานที่ส่งเสริมให้สังคมมีความรู้และความเข้าใจต่อคุณภาพสิ่งแวดล้อมและสนับสนุนการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ จัดกิจกรรมฯ ขึ้น เพื่อปลุกกระแสท่องเที่ยวข้ามภาคอย่างยั่งยืนแล้วทำให้ตลาดกลุ่มดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งในการบอกต่อและกระจายข่าวสาร ความรู้ ความเข้าใจ ในเรื่องการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมต่อการท่องเที่ยวไทยต่อไป

นายอเล็กซ์ซานเดอร์ ไซมอน เรนเดลล์ กรรมการผู้จัดการและผู้ร่วมก่อตั้งศูนย์สิ่งแวดล้อมศึกษาประเทศไทย (EEC Thailand) กล่าวว่าพร้อมร่วมมือกับ ททท.อย่างเต็มที่เพื่อจัดกิจกรรมสร้างจิตสำนึกที่ถูกต้องเรื่องสิ่งแวดล้อม ปลูกฝังให้เยาวชนดูแล รักษา และอนุรักษ์ทรัพยากร ธรรมชาติ นำเสนอความน่าสนใจด้านการเรียนรู้ด้านสิ่งแวดล้อมในภูมิภาคต่างๆ พร้อมทั้งให้ความสำคัญกับคนท้องถิ่นมีบทบาทการจัดการทรัพยากรและการเคารพต่อองค์ความรู้ของชุมชนโดยเฉพาะด้านทรัพยากรธรรมชาติ โดยตัวอย่างกิจกรรมไฮไลต์ดังนี้

การเรียนเรื่องช้างและการอนุรักษ์ช้างไทย จังหวัดนคราชสีมา  การเรียนรู้สายพันธุ์กล้วยไม้ป่า จังหวัดเลย การอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติทางทะเล จังหวัดกระบี่ การดำน้ำเพื่อการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติทางทะเล จังหวัดพังงา


ข่าวที่ 3 “ททท.โหมขึ้นผู้นำธรรมาภิบาลในปี’64”



นายยุทธศักดิ์  สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า  ททท. วางแผนทำโครงการพัฒนาเส้นทางสู่การมีธรรมาภิบาล โปร่งใสรับผิดชอบ เป็นรัฐวิสาหกิจดีเด่นให้สำเร็จภายในปี 2564 ตามเกณฑ์ของสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) และโครงการที่จะพัฒนา ททท. อย่างรอบด้าน โดยจัดกิจกรรมพัฒนาสังคมควบคู่ไปกับการพัฒนาบุคลากร และสร้างความสัมพันธ์ที่ดีภายในองค์กร ทำให้เป็นศูนย์กลางกระจายข้อมูลด้านการท่องเที่ยว ให้นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติมาใช้บริการ ค้นหาข้อมูล หรือสอบถามข้อมูลแบบ 360 องศา และสร้างกิจกรรมเพื่อความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างผู้บริหาร พนักงานในองค์กร พันธมิตร

ซึ่งมีตัวแทนองค์กรร่วมสนับสนุน ได้แก่ นายกลินท์ สารสิน ประธานหอการค้าแห่งประเทศไทย นายอิทธิฤทธิ์ กิ่งเล็ก ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นางสาวศุภวรรณ ถนอมเกียรติ นายกสมาคมโรงแรมไทย นายวิชิต  ประกอบโกศล นายกสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว ผู้แทนจากมูลนิธิอารยสถาปัตย์เพื่อคนทั้งมวล

ททท. ได้เปิดตัวโครงการ "ขับเคลื่อนนโยบาย 4.0 ด้วยโมเดล TAT360" คือ การรู้รอบตัว ใส่ใจรอบด้าน เพื่อขับเคลื่อนสู่การเป็นรัฐวิสาหกิจชั้นนำ ตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาล และสอดคล้องกับการพัฒนาทางด้านเทคโนโลยีและพฤติกรรมของผู้บริโภคยุคใหม่ เปิดโอกาสให้ทุกคนในองค์กรสามารถเสนอความคิดเห็นด้านต่างๆ ค้นหาความคิดใหม่ ๆ เพื่อนำมาปรับปรุงการทำงาน ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มเป้าหมายทั้งภายในและภายนอกองค์กร ในระยะเวลา 2 ปีนี้ จึงถือเป็นช่วงเวลาของการเปลี่ยนแปลง ปรับปรุง เพื่อพัฒนาองค์กรให้ไปสู่รางวัลอันทรงเกียรติ  ถือเป็นยุทธศาสตร์หนึ่งในการเพิ่มประสิทธิภาพของการทำงานของ ททท.ที่จะสร้างความยั่งยืนแก่อุตสาหกรรมท่องเที่ยวของไทยแบบครบวงจร

รวมทั้งตระหนักถึงความสำคัญส่งเสริมคุณค่าวัฒนธรรมทางสังคม การส่งเสริมภูมิปัญญาชาวบ้าน สร้างความภาคภูมิใจกับฐานทางวัฒนธรรมและภูมิปัญญาไทย ให้เข้มแข็งยิ่งขึ้น ผ่านกิจกรรมที่ต่าง เช่น  Amazing Thailand Go Local  ด้วยการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรองทั่วประเทศ 55 จังหวัด มุ่งสร้างอุปสงค์เพื่อให้เกิดการเดินทางเข้าสู่ชุมชนและเมืองรอง พร้อมด้วยการเสริมสร้างความเข้มแข็งด้านอุปทาน และท่องเที่ยวสำหรับทุกคน (Tourism For All) ส่งเสริมการสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อรองรับกับการเดินทางของนักท่องเที่ยวทุกวัย รวมถึงผู้พิการ และสานต่อตามรอยศาสตร์พระราชา เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง พร้อมกับนำรายได้เข้าสู่ชุมชนเพื่อเป้าหมายการสร้างเศรษฐกิจให้เข้มแข็ง

อีกทั้งยังได้จัดส่งเสริมการพัฒนาด้านธรรมาภิบาลด้วยกิจกรรม TAT Hero การสร้างเครือข่ายกับองค์กรหรือหน่วยงานภายนอก เปิดโอกาสให้ ททท. ได้รับทราบความคิดเห็นของผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสีย เพื่อจะนำข้อมูลเหล่านี้มาสร้างสรรค์และจัดทำแผนบริหารจัดการให้การท่องเที่ยวให้เกิดประสิทธิภาพและมีประสิทธิผลต่อองค์กรภายนอกและสังคมโดยรวม  รวมถึงกิจกรรม TAT SPIRIT เพื่อส่งเสริมให้เจ้าหน้าที่ของ ททท. มีความเป็นมืออาชีพ มีความโปร่งใส สามารถตรวจสอบได้

ข่าวที่ 4 “บางจากลุ้นไบโอดีเซลทำEBIDAเข้าเป้า400ล้าน”


นายชัชพล ประสพโชค กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูเอซี โกลบอล จำกัด (มหาชน) หรือ UAC  กล่าวว่า UAC ถือหุ้นประมาณ 30% ใน บริษัท บางจาก ไบโอฟูเอล จำกัด (ในเครือของ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ) ได้ประเมินผลประกอบการของธุรกิจไบโอดีเซลช่วงไตรมาส 1 ปี 2561 แนวโน้มจะมีสัญญาณดีกว่าปี 2560 จากการเดินเครื่องโรงงาน (Plant Utilization) กว่า 90% ของกำลังผลิตสูงสุดเดือนละ 24 ล้านลิตร จึงคาดการณ์ว่ากำไรก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมราคาและค่าตัดจำหน่าย (EBITDA) ของธุรกิจนี้จะเป็นไปตามเป้าหมายปีละ 400 ล้านบาท

รวมถึงสถานการณ์ภาพรวมธุรกิจไบโอดีเซล ปีนี้มีแนวโน้มสดใสมากขึ้น จากนโยบายของภาครัฐหันมาส่งเสริมโดยกำหนดให้ปรับเพิ่มสัดส่วนไบโอดีเซล (B 100) ในน้ำมันดีเซลหมุนเร็วจากเดิม 5% หรือ B5 เป็น 7 % หรือ B7 สำหรับน้ำมันดีเซลในประเทศอย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกันบริษัทร่วมทุนยังอยู่ระหว่างศึกษาความเป็นไปได้ที่จะต่อยอดธุรกิจไบโอดีเซล เพื่อการทำผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มี High Value Added (HVA) Products อาทิ การผลิต Refined Glycerin สำหรับอุตสาหกรรมเครื่องสำอาง การทำ Biopolymer เพื่อทดแทนเม็ดพลาสติกต่างๆ ด้วย ซึ่งในส่วนนี้จะเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีอัตรากำไร (Margin) ในระดับสูง เมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์ในรูปแบบเดิม

ข่าวที่ 5 “พระราชทานชื่อลู่ปั่นเจริญสุขมงคลจิต”ของทอท.


สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานนามใหม่แก่สนามลู่ปั่นจักรยานในบริเวณท่าอากาศยานสุวรรณภูมิว่า สนามลู่ปั่นจักรยาน “เจริญสุขมงคลจิต” และชื่อภาษาอังกฤษว่า  “HAPPY AND HEALTHY BIKE LANE” ซึ่งนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณแก่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) และธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ตลอดจนพสกนิกรทุกหมู่เหล่าเป็นล้นเกล้าล้นกระหม่อม โดยจะใช้นามพระราชทานนี้ในการสื่อความ และการประชาสัมพันธ์ทุกช่องทาง แทนชื่อเดิม สกายเลน ไทยแลนด์ นับแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ปัจจุบัน สนามลู่ปั่นจักรยาน “เจริญสุขมงคลจิต” อยู่ระหว่างการทดลองให้บริการ โดยเปิดบริการ                           ทุกวันเสาร์ถึงวันพุธ ตั้งแต่เวลา 06.00 – 19.00 น.โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น และหยุดทุกวันพฤหัสบดีและวันศุกร์     เพื่อปรับปรุงโครงสร้างและสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเปิดให้บริการอย่าง                 เต็มรูปแบบในอนาคตอันใกล้ สำหรับการเข้าปั่นในสนาม นักปั่นจะต้องใช้สายรัดข้อมืออัจฉริยะ SNAP ในการลงทะเบียนเข้า - ออกจากสนาม พร้อมยังสามารถใช้ชำระค่าอาหารและเครื่องดื่มที่จำหน่ายในบริเวณสนามได้อีกด้วย โดยนักปั่นที่ยังไม่มี SNAP สามารถนำบัตรประชาชน และโทรศัพท์มือถือลงทะเบียนรับ  SNAP ได้ฟรีที่สนาม

โครงการสนามลู่ปั่นจักรยาน “เจริญสุขมงคลจิต” มีระยะทางทั้งสิ้น 23.5 ก.ม. เป็นโครงการซึ่งจัดตั้งขึ้นโดยความร่วมมือระหว่าง บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) และ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน และมุ่งหวังให้เห็นถึงความสำคัญของการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง สนับสนุนกิจกรรมที่ดีต่อสิ่งแวดล้อม มุ่งเน้นตอบแทนประโยชน์และความสุขต่อประชาชนและสังคม

สอบถามข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับสนามลู่ปั่นจักรยาน “เจริญสุขมงคลจิต” ได้ทาง Facebook : สนามลู่ปั่นจักรยานเจริญสุขมงคลจิต

ช่วงที่ 2 ชวนกันไปกระจายรายได้ในดินแดนไดโนเสาร์ยิ้มได้แห่งเดียวในเมืองไทย ที่สหัสขันธ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ แล้วจะรู้ว่าอีสานมีของดีกว่าที่เคยได้ยินอีกหลายมุม ลองไปย้อนความสนุกตามจินตนาการจูลาสสิคปาร์ค กันได้ แล้วจากนั้นก็มาตามติดกับเรื่อง “ทุกคนผอมได้ด้วยการกินอาหารกาก ๆ” ส่วนข่าวสุด ๆ ในรอบสัปดาห์ “บางกอกแอร์” เริ่มแล้ว 25 มีนาคม นี้เป็นต้นไป เพิ่มเที่ยวบิน กรุงเทพฯ-เวียงจันทน์ วันละ 2 เที่ยว “นกแอร์” เคลียร์แผนเลิกดีเดย์ตลอดสงกรานต์ปีนี้ “คมนาคม” เปิดทุกโหมดเดินทางฟรีให้ประชาชนกลับบ้านช่วงสงกรานต์ 11-18 เม.ย.นี้ “โรงแรมอมรา กรุงเทพฯ” นำข้าวแช่สูตรต้นตำรับเสิร์ฟตลอดเม.ย.-พ.ค.นี้ และ

@เที่ยวเมืองไดโนเสาสหัสขันธ์ กาฬสินธุ์


ตามไปดูรอยยิ้มจูลาสสิค “ไดโนเสาร์ สหัสขันธุ์” จังหวัดกาฬสินธุ์ ในมุมใหม่เหนือจินตนาการในโลกแห่งความเป็นจริงที่จับต้องได้ใน “พิพิธภัณฑ์สิรินธร-อุทยานโลกไดโนเสาร์ภูกุ้มข้าว” นับเป็นแหล่งที่สมบูรณ์ใหญ่สุดแห่งเดียวในเมืองไทย



ตามหลักฐานการค้นพบในภูกุ้มข้าว อำเภอสหัสขันธุ์แห่งนี้ เมื่อไปถึงนักท่องเที่ยวจะได้เห็นซากไดโนเสาร์กินพืชพันธุ์ “ซอโรพอดส์” ถึง 7 ตัวนอนเรียงกันตายรวมกันอยู่จนกลายเป็นฟอสซิล บริเวณใกล้กันก็มีซากปลาโบราณสายพันธุ์ใหม่ของโลกอายุกว่า 130 ล้านปี ให้ชมเป็นบุญตาด้วย

แถมรอบสวนสาธารณะในอำเภอสหัสขันธ์ยังได้จำลองเป็นสวนสัตว์ไดโนเสาร์ให้เด็ก ๆ ได้วิ่งเล่นกัน และทางผ่านเชื่อมต่อไปยังภูกุ้มข้าวก็มีประติมกรรรมไดโนเสาร์ปั้นไว้เท่าขนาดของจริงสายพันธุ์ต่าง ๆ  มากมาย แยกเป็นชนิดกินเนื้อทีเร็กซ์ และกินพืชอย่างซอโรพอดส์



สวนสัตว์จำลองไดโนเสาร์ จึงเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมลงไปแชะภาพเพื่อแชร์สู่โลกโซเชียล

เมื่อถึงภูกุ้มข้าวก็จะได้พบกับ “พิพิธภัณฑ์แหล่งขุดค้นภูกุ้มข้าว” ของกรมทรัพยากรธรณี ซึ่งเป็นหลุมขุดภาคสนามที่เจ้าหน้าที่พบซากไดโดเสาร์พันธุ์ซอโรพอดส์สมบูรณ์ที่สุดในเมืองไทย ที่มาของเจ้าซากไดโดเสาร์ที่นอนเรียงกันตาย 7 ตัวนั่นเอง

ไม่ไกลกันนักก็มี “พิพิธภัณฑ์สิรินธร” นำเสนอเรื่องราวไดโดเสาร์ด้วยนิทรรศการเกี่ยวกับธรณีวิทยาและซากดึกดำบรรพ์ ด้วยการเล่าเรื่องวิวัฒนาการต่อเนื่องมาจนถึงสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม เหมาะกับจะพาครอบครัวและเด็ก ๆ ไปเที่ยวดูให้เห็นกับตา

นอกจากที่ภูกุ้มข้าวแล้ว ยังมีแหล่งไดโนเสาร์อีกแห่งแต่ขนาดเล็กกว่าอยู่แถว ๆ “อุทยานภูแฝก” มีหลักฐานยืนยันว่าอายุของไดโนเสาร์แถบนี้อายุกว่า 140 ล้านปี

กาฬสินธุ์ในภาพจำท่องเที่ยวมุมใหม่จึงเป็นดินแดนที่น่าสนใจมิใช่น้อย นอกจากในอุทยานและพิพิธภัณฑ์แล้วรอบ ๆ เมืองก็ได้จำลองไดโดเสาร์ให้เด็ก ๆ และผู้ที่ชื่นชอบได้ตื่นตากัน

ก่อนกลับแวะ “วัดสักกะวัน” ไหว้พระแดนอีสาน เพื่อความเป็นสิริมงคล แล้วพบกันที่ดินแดนรอยยิ้มไดโนเสาร์แห่งเดียวของเมืองไทยได้ที่สหัสขันธ์ กาฬสินธุ์

@ทุกคนผอมได้ด้วยการกินอาหารกาก ๆ
เครือข่ายคนไทยไร้พุง ราชวิทยาลัยอายุรแพทย์แห่งประเทศไทย โดย พญ. ธิดากานต์ รุจิพัฒนกุล สนับสนุนโดยสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)

การลดน้ำหนัก ไม่ใช่การตะบี้ตะบันอดอาหารเพื่อจำกัดแคลอรี่ และการจะหุ่นดีได้ ไม่จำเป็นต้องนั่งนับแต่แคลอรี่เข้า แคลอรี่ออก แต่การลดน้ำหนักเพื่อให้หุ่นดีนั้น ต้องอาศัยการรู้จักเลือกประเภทอาหาร รู้จักเลือกรับประทานแป้งเชิงซ้อน ไขมันดี โปรตีนดี และเลือกรับประทานอาหารกากๆ

อาหารกาก ๆ เริ่มกันตั้งแต่อาหารหลักของคนไทยเราคือ ข้าว แค่เปลี่ยนจากข้าวขาว มาเป็นข้าวกล้อง ก็ช่วยให้เราได้กำไรกากใยมากขึ้น ถัดจากข้าวกล้องแนะนำให้ลองชิม ข้าวโอ๊ตหรือข้าวบาร์เล่ย์ ซึ่งมีเส้นใยอาหารเบต้ากลูแคน ที่มีคุณสมบัติช่วยให้อิ่มท้องนาน

นอกจากข้าวแล้ว ธัญพืชต่างๆไม่ว่าจะเป็นเมล็ดทานตะวัน เม็ดแตงโม เมล็ดฟักทอง หรืออาหารนกอื่นๆ ก็จัดเป็นแหล่งของเส้นใยอาหารที่ดี

กลุ่มสุดท้ายแต่กากมากมายสุดคือ ผักและผลไม้ ควรตั้งเป้ารับประทานให้ได้ 5 กำมือต่อวัน (ผักและผลไม้รวมกัน) ยิ่งผลไม้ที่รับประทานได้ทั้งเปลือกหรือเมล็ด ก็จะยิ่งได้กำไรกากมากขึ้น ที่สำคัญคือ อย่าใช้เครื่องแยกกากทิ้ง แล้วดื่มแต่น้ำ เพราะส่วนกากนี่แหละคือทีเด็ดของผักผลไม้

วันนี้ทุกคนสามารถผอมได้โดยไม่ต้องอด แค่อย่าลืมถามตัวเองทุกวันว่า “วันนี้เรากินอาหารกากๆ พอหรือยัง

ฟังข่าวท้ายชั่วโมง

ข่าวแรก “บางกอกแอร์เพิ่มบินเวียงจันทน์วันละ2เที่ยว”

สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส รายงานว่า ตั้งแต่ 25 มีนาคม 2561 เป็นต้นไป เพิ่มความถี่เที่ยวบินเส้นทางกรุงเทพฯ – เวียงจันทน์ (สปป.ลาว) เป็นวันละ 2 เที่ยว จากเดิม 1 เที่ยว ด้วยเครื่องบินแบบแอร์บัส เอ319 ขนาด 138 ที่นั่ง รหัส  PG949 ออกจากกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ)  17:35 น. ถึงเวียงจันทน์ 18:50 น. และ PG940 ออกจากเวียงจันทร์ 19:35 น. ถึงกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ)  20:50 น.


สอบถามข้อมูลเพิ่มที่ www.bangkokair.com หรือ Call Center โทร 1771 ตลอด 24 ชั่วโมง สามารถทำเช็คอินด้วยตนเองล่วงหน้าก่อนเดินทาง 24 ชั่วโมง ที่ www.bangkokair.com/web-check-in หรือบางกอกแอร์เวย์สโมบายแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนทุกเครือข่ายทั้ง iOS และ Android

ข่าวที่สอง “นกแอร์ปรับแผนใหม่เลิกดีเลย์ตลอดสงกรานต์นี้”

นายปิยะ ยอดมณี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สายการบินนกแอร์ กล่าวว่า วางแผนปรับแผนให้บริการผู้โดยสารเพื่อแก้ไขปัญหาระยะยาวเรื่องดีเลย์เครื่องออกจากสนามบินล่า โดยเฉพาะช่วงเทศกาลสงกรานต์เมษายนนี้จะไม่มีเที่ยวบินล่าช้าอย่างแน่นอน ด้วยวิธีนำเครื่องบินทุกลำออกมาให้บริการให้สอดคล้องกับความต้องการที่เพิ่มขึ้น พร้อมกับเลื่อนปลดระวางฝูงบิน 2 ลำ ไปเป็นเดือนพฤษภาคม 61 แต่จะเช่าเครื่องระยะยาว อายุ 5 ปี เข้ามาแทน

ปัจจุบันนกแอร์มีฝูงบิน 29 ลำ แบ่งเป็น โบอิ้ง 737-800, บอมบาดิเอร์ Q400 และเอทีอาร์ 72-500 บินภายในประเทศ 24 เมือง ได้แก่ กรุงเทพฯ กระบี่ ขอนแก่น ชุมพร เชียงราย เชียงใหม่ ตรัง นครพนม นครศรีธรรมราช น่าน บุรีรัมย์ พิษณุโลก แพร่ ภูเก็ต แม่สอด ร้อยเอ็ด ระนอง ลำปาง เลย สกลนคร สุราษฎร์ธานี หาดใหญ่ อุดรธานี และอุบลราชธานี และบินระหว่างประเทศ แบบประจำ 2 เมือง คือ ย่างกุ้ง (เมียนมาร์) โฮจิมินห์ (เวียดนาม) และแบบเช่าเหมาลำ 9 เมือง คือ เฉิงตู หนานหนิง เจิ้งโจว โฮฮอท หนานทง เหยียนเฉิง ไหโข่ว หยินฉวน และหนานชาง

ข่าวที่สาม “คมนาคมเปิดฟรีทุกโหมดเดินทางช่วงสงกรานต์”

นายสราวุธ ทรงศิวิไล โฆษกกระทรวงคมนาคม กล่าวว่าที่ประชุมแผนอำนวยความสะดวกและปลอดภัยรองรับการเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2561 ของกระทรวงคมนาคม มีมติให้ทุกโหมดการเดินทางระหว่าง 11-18 เม.ย.2561 จัดทำมาตรการอำนวยความสะดวกการเดินทางหลัก ๆ  คือ

1.การให้บริการฟรี ได้แก่ กรมทางหลวง(ทล.) ยกเว้นค่าผ่านทางมอเตอร์เวย์หมายเลข 7 เส้นทางกรุงเทพฯ-พัทยา และหมายเลข 9 (บางปะอิน-บางพลี)  และการทางพิเศษแห่งประเทศไทย(กพท.) ยกเว้นการจัดเก็บค่าธรรมเนียมผ่านทางพิเศษบูรพาวิถี (บางนา-ชลบุรี) เริ่มตั้งแต่ 00.01 น. ของวันที่ 11 เม.ย. ถึงเวลา 24.00 น. ของวันที่ 18 เม.ย.61

2.บริการฟรีจากรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรียลลิงค์  รถไฟฟ้าเอ็มอาร์ที 2 สายทางคือ รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน บางซื่อ-หัวลำโพง (ใต้ดิน) และสายสีม่วง บางใหญ่-เตาปูน

3.บริการฟรีรถเมล์ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.) สำหรับบุคคลที่มีอายุตั้งแต่60ปีขึ้นไป ในวันผู้สูงอายุ 13 เม.ย. ตลอดทั้งวัน

ข่าวที่สี่ “เจแปนแอร์ไลน์ชวนสนับสนุนทุนเด็กไทย”

นายฮิโตชิ โมริโมโตะ ผู้จัดการระดับภูมิภาคอินโดจีน เอเชียใต้และทวีปย่อย สายการบินแจแปน แอร์ไลน์ส โดยกล่าวว่า ได้มอบเงินจากการจัดแข่งขันกอล์ฟการกุศล JAL Mileage Bank Charity Golf 2018 ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 แก่มูลนิธิ EDF (มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา) เพื่อจัดสรรเป็นทุนการศึกษามอบให้แก่นักเรียนไทยที่ด้อยโอกาสในความดูแลของมูลนิธิ โดยมี นายเรอิจิ อูเอดะ ที่ปรึกษาฝ่ายรณรงค์ทุนมูลนิธิ EDF เป็นผู้แทนรับมอบ

ส่วนหน่วยงานหรือบุคคลที่สนใจสนับสนุนทุนการศึกษา หรือร่วมทำกิจกรรมกับมูลนิธิ EDF ติดต่อได้ที่อีเมล public@edfthai.org โทร.02 579 9209-11 หรือwww.edfthai.org สำหรับการบริจาคหรือทำกิจกรรมผ่านมูลนิธิ EDF สามารถนำไปหักลดหย่อนภาษีเงินได้ประจำปีตามกฎหมาย

ข่าวที่ห้า “โรงแรมอัมราเสิร์ฟข้าวแช่ต้นตำรับเม.ย.-พ.ค.นี้”

โรงแรมอัมรา กรุงเทพ นำเมนูดับร้อนต้อนรับตลอดเมษายน-พฤษภาคม 2561 ด้วยต้นตำรับข้าวแช่ลอยในน้ำดอกมะลิหอมเย็นชื่นใจ ราคาชุดละ 420 บาท  เสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียงหลากหลาย อาทิ ลูกกะปิทอด พริกหยวกสอดไส้ เนื้อเค็มฝอยผัดหวาน ผักกาดเค็มผัดหวาน ปลาแห้งผัดหวานรวมไปถึงผักสดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแตงกวา กระชาย มะม่วงดิบ และอื่น ๆ
จองซื้อข้าวแช่ของอัมรา กรุงเทพฯ ได้ทางอีเมล fnb.bangkok@amarahotels.com หรือ โทร 02 021 8888

ข่าวที่หก “ชมนิทรรศการอนาคตระบบราง 28-29มี.ค.นี้”
กระทรวงคมนาคม"และ"กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ชวนไปชมความยิ่งใหญ่แห่งอนาคตของระบบรางเมืองไทยในงาน The 4th RISE and Rail Asia Expo 2018 ประชุมวิชาการและแสดงนิทรรศการอุตสาหกรรมระบบขนส่งทางรางไทย ครั้งที่ 4 และ Rail Asia Expo 2018 ระหว่างวันที่ 28-29 มีนาคม บริเวณลานชั้น 2 สถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์มักกะสัน กรุงเทพฯ

ประกอบด้วยธีม นวัตกรรมโลก นโยบายชดเชยการจัดซื้อจัดจ้าง และความเชี่ยวชาญไทย มุ่งสู่การพัฒนาระบบรางแห่งภูมิภาคอาเซียนแบบบูรณาการ-ASEAN Integration of Global Innovation, Offset Policy and Thai Expertise in The Development of The Regional Rail Network และ RAIL INDUSTRY กับ JOB FAIR ลงทะเบียนเข้าร่วมงานทางออนไลน์ http://eps.net.my/railasia18/index.asp



ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai