ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท.เนรมิตกระบี่เกาะท่องเที่ยวแสนล้าน-สิงคโปร์โชว์เหนือทุ่ม350ล้านดอลล์ทำเตียวนอนในชั้นธุรกิจฝูงบิยลน787-10

ททท.เนรมิตกระบี่เกาะท่องเที่ยวแสนล้าน
อ้าแขนรับทัวร์จีนรุ่นใหม่-ปลุกกระแสกรีน
คิงเพาเวอร์-ก.ท่องเที่ยวผุดห้องน้ำ10ล้าน
เที่ยว“เล่าขานตำนานเมืองระยอง”-2เม.ย.
บางจากQ1ยอดขาย-ฐานสมาชิกโตเร็ว
สนามบินภูเก็ตเพิ่มพื้นที่รับมือสงกรานต์
ชีลในเมืองรองหลากชาติพันธุ์ทองผาภูมิ
7อาหารอุ่นบ่อยระวังเป็นพิษต่อร่างกาย
คนแห่ซื้อตั๋วออนไลน์รักคุณเท่าฟ้า2561
ไทยสไมล์บินเพิ่มเชียงใหม่ช่วงสงกรานต์
สิงคโปร์แอร์โชว์เตียงนอนชั้นธุรกิจ787
ดิโอกุระนำเมนูใบไม้ผลิมาไทย เม.ย.นี้

ต้อนรับเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ในวันอาทิตย์ที่ 1 เมษายน 2561 เวลา 11.00-12.00 น.กับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังมือถือและอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen    และบล็อกเกอร์ #gurutourza

ช่วงที่ 1 ติดตามฟัง “อภิชัย อรัญญิก” ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานกระบี่ เนรมิตเมืองเกาะให้กลายเป็นขุมทรัพย์การท่องเที่ยวแสนล้าน ชิมลางแคมเปญ “เที่ยวกระบี่อีกครั้ง” 5 เส้นทาง เชื่อมโยงเมืองหลักสู่เมืองรองทั่วอันดามัน เปิดชุมชนสู่โลกใหม่ด้วยความหรูไฮไลต์ “สปา ทาวน์” น้ำพุร้อน คลองท่อม ที่ได้เจ้าตำรับจากเมือง นูมาตะ ญี่ปุ่น ร่วมสร้างจุดขาย แถมได้แรงหนุนเทรนด์อินเตอร์ “กระบี่ ฮาล์ฟ มาราธอน” เสริมทัพ สร้างแม่เหล็กขั้วใหญ่ดึงคนไหลเข้าท้องถิ่นทุกฤดู พร้อมอ้าแขนรับนักท่องเที่ยวจีนพันธุ์ใหม่ที่กำลังมาเข้ามาแทนที่ชาวสแกนดิเนเวีย ปลุกนักรักสิ่งแวดล้อมสานฝันสร้างกระบี่สู่การท่องเที่ยวยั่งยืน

นายอภิชัย อรัญญิก
 ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)


นายอภิชัย อรัญญิก ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกระบี่ เปิดเผยว่า ช่วงครึ่งปีหลังการเชื่อมโยงท่องเที่ยวเมืองรอง ชุมชน และอาหารถิ่น เป็นไปตามนโยบายโดยได้ทำเส้นทางกับพันธมิตร ไปยังจังหวัดฝั่งอันดามัน ชุมพร ตรัง ระนอง สตูล ปัตตานี ยะลา นราธิวาส เดินทางโดยทางบกชมธรรมชาติความสวยงาม ขณะนี้ได้ทำ 5 เส้นทาง เพื่อกระตุ้นนักท่องเที่ยว ภายใต้แคมเปญ “กระบี่อีกครั้ง -Krabi Once” และอาหารถิ่น Shades of Cruisine ทำในเชิงประชาสัมพันธ์ผ่านเครือข่ายสื่อต่าง ๆ


ททท.กระบี่ดูแลประมาณ 154 เกาะ โดยมีเกาะศักยภาพทางการท่องเที่ยวระดับนานาชาติหรือโลก ได้แก่ เกาะพีพี เกาะลันตา แหล่งท่องเที่ยวชายหาด อ่าวนาง ไร่เลย์ หาดนพรัตน์ธารา เป็นต้น เป็นแหล่งท่องเที่ยวหลักของกระบี่ โดยเชื่อมโยงเข้ากับ “กระบี่อีกครั้ง -Krabi Once” ททท.ร่วมสำรวจกับบริษัท Local Alike ผู้เชี่ยวชาญการพัฒนาท่องเที่ยวชุมชน นักท่องเที่ยววัย 35 ปีขึ้นไป มากระบี่เฉลี่ย 3-4 ครั้ง จึงเป็นที่มาของการทำแคมเปญ “กระบี่อีกครั้ง-Krabi Once Again” จัดทำขึ้นเพื่อกระตุ้นนักท่องเที่ยวทุกกลุ่มให้บริษัททัวร์หรือนักท่องเที่ยวเดินทางอิสระมาได้ด้วย 5 เส้นทาง


 1.กระบี่อีกครั้งก็ยังโรแมนติก บริเวณแหลมสัก อ.อ่าวลึก เป็นหาดทรายชายทะเล แหล่งอนุบาลสัตว์น้ำ มีพันธุ์กล้วยไม้ เหลืองกระบี่ วิถีชีวิตครบวงจร หรือจะเดินทางไปยังหาดทรายเล็ก ๆ สุดโรแมนติก มีหมู่บ้านประมง นำกุ้งเคยมาทำกะปิ


2.กระบี่อีกครั้งก็ยังมีเสน่ห์ ที่เกาะกลาง ทองประสงค์ ใกล้ตัวเมืองจุดเด่นเมื่อนักท่องเที่ยวเดินทางไปจะเห็นวิถีที่แตกต่างจากเมืองของชาวชุมชนเกาะกลาง มีอาหารทะเล ในบรรยากาศของธรรมชาติป่าโกงกาง

3.กระบี่อีกครั้ง ก็ยังเป็นสุข เที่ยวท่องล่องป่าชายเลนกับวิถีชาวเกาะทุ่งหยีเป็ง



4.กระบี่อีกครั้ง ก็ยังสนุก เส้นทางอยู่ในอำเภออ่าวลึก มีพื้นที่ป่าชุมชนพัฒนาเป็นการท่องเที่ยวเชิงผจญภัยในลักษณะ Tree Top การเดินบนสลิงเพื่อชมธรรมชาติบนที่สูง



5.กระบี่อีกครั้ง ก็ยังผ่อนคลาย อำเภอคลองท่อม มีน้ำแร่รองรับ ซึ่งเป็นคลองท่อม เมืองสปา เป็นแหล่งใหม่จะสร้างสีสันช่วงฤดูฝน โดยการลงนามข้อตกลงความใจเบื้องต้นระหว่าง ททท.กับเมืองนูมาตะ ประเทศญี่ปุ่น จะมาร่วมกันใช้ประโยชน์จากน้ำแร่คลองท่อม ซึ่งมีทั้งน้ำแร่ร้อนเค็มและน้ำแร่ปกติ เป็นจุดหมายปลายใหม่ของกระบี่ช่วยให้การท่องเที่ยวบรรยากาศฟ้าหลังฝนมีชีวิตชีวามากขึ้น ขณะนี้มีเอกชนได้เข้ามาลงทุนเรื่องเมืองน้ำแร่บ้างแล้ว เช่น กลุ่มวารีรักษ์ เป็นโปรดักซ์ไฮเอนด์


สำหรับรายละเอียดการทำข้อตกลงความร่วมมือเพื่อสร้าง SPA TOWN ทั้งหมด 8 อำเภอ ระหว่าง ททท.กับนูมาตะ ทางกรมท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้จัดทำแผนแม่บทเส้นทางการลงทุนพัฒนาเป็นวงแหวนครบวงจร โดยมีบางส่วนทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นคือ องค์การบริหารส่วนตำบลจะต้องใช้เงินสร้างถนนเชื่อมโยง หรือบางพื้นที่ต้องกันไว้ เอกชนจะลงทุนได้ในบริเวณใดบ้าง มีแผนแม่บทเขียนไว้ชัดเจน งบประมาณหลักจะมากรมท่องเที่ยว ส่วน ททท.จะช่วยทำการตลาดและเป็นหนึ่งในคณะกรรมการจัดทำแผนดังกล่าว เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาทางนายอำเภอคลองท่อมเดินทางไปเมืองนูมาตะเพื่อลงนามการทำเมืองสปาน้ำแร่





ผอ.อภิชัย ย้ำว่าในช่วงการท่องเที่ยวซัมเมอร์และหน้าฝน ทั้ง 5 เส้นทาง สามารถตอบสนองได้ทุกกลุ่ม ขณะนี้มีนักท่องเที่ยวกลุ่มมาแรงคือ เจนวาย กับกลุ่มเก๋าแต่ไม่แก่ ซึ่ง ททท.หารือกับตัวแทนนำเที่ยวเพื่อตอบโจทก์ความต้องการนักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัย

อีกครั้งเร็ว ๆ นี้ ททท.จับมือกับบางกอก แอร์เวย์ส จัดทำบิ๊กโปรเจ็กต์ “มินิ ฮาล์ฟ มาราธอน กระบี่ 2018” วันที่ 6 พฤษภาคม 2561 เป็นการจัดครั้งแรกซึ่งจะเข้ามาเสริมการท่องเที่ยวหน้าร้อนต่อไปถึงหน้าฝน เพราะกระบี่มีเส้นทางโรแมนติก จากตัวเมืองเลาะแม่น้ำผ่านสวนปาล์ม สวนยาง อุทยานหาดนพรัตน์ธารา เส้นทางสวยมาก การกำหนดช่วงเวลาวิ่งจะเริ่มประมาณตี 5 บรรยากาศดี แยกเป็น นักวิ่งมืออาชีพจะมุ่งสู่จุดหมาย ส่วนกลุ่มที่สมัครเล่นก็จะแวะชิมอาหารถิ่น โรตี และอื่น ๆ

ระหว่าง 4-7 พฤษภาคม 2561 เทศกาลกีฬาทางน้ำในชื่อ Krabi Water Festival จัดเป็นครั้งที่ 5 พัฒนามาจากงาน Sea Kayak โดยสมาคมเรือพายแห่งประเทศไทยกับมูลนิธิเอ็นไลฟ์ จัดในจังหวัดกระบี่ แบ่งการแข่งขันเป็นหลายประเภท วันที่ 5 พฤษภาคม ให้นักท่องเที่ยวแข่งขัน วันที่ 6 พฤษภาคม ประเภทมืออาชีพลงแข่งขัน วันที่ 7 พฤษภาคม ประเภทเยาวชนซึ่งแม่น้ำกระบี่เป็นแหล่งเฟ้นหานักกีฬาเรือพายเยาวชนเข้าสู่เวทีระดับประเทศ ทางจังหวัดจึงใช้กีฬาให้เป็นประโยชน์ทางด้านการท่องเที่ยวจึงจัดเทศกาลกีฬาทางน้ำเป็นปฏิทินงานประจำปีต่อเนื่องในระยะยาว ต่อไปจะบรรจุกิจกรรมทางน้ำอื่น ๆ เข้ามารวมอยู่ด้วย เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาในช่วงฤดูฝน

ส่วนค่าใช้จ่ายโดยรวมของการไปท่องเที่ยวกระบี่ เนื่องจากทุกวันนี้ตลาดเป็นของผู้ซื้อ ประกอบกับสนามบินกระบี่เป็นนานาชาติ มีทางเลือกจากสายการบินราคาประหยัด แบบฟูลเซอร์วิส อีกทั้งตอนนี้มีแอร์ไลน์จากมาเลเซีย หรือกาตาร์แอร์เวย์ส ตะวันออกกลาง หลั่งไหลเปิดเที่ยวบินนำคนเข้ามาต่อเนื่อง เรื่อยไปจนถึง “โรงแรมห้องพัก” มีความหลากหลายเริ่มตั้งแต่หลักพันบาทไปจนถึงหรูหรา แม้แต่ “อาหารการกิน” มีทั้งสตรีทฟู้ด ร้านแบรนด์เนมก็มีให้เลือกตามไลฟ์สไตล์ แต่ละคนมีเงินประมาณ 4,000 บาท ก็มาเที่ยวกระบี่แบบสบาย ๆ ได้เลย


จุดแข็งสำคัญคือ “กระบี่เป็นเมืองสีเขียว” อนุรักษ์ใส่ใจสิ่งแวดล้อม นักท่องเที่ยวที่มีใจรักษ์ธรรมชาติ เรื่องเงินจึงไม่ใช่อุปสรรคหากคิดว่ากระบี่คือแหล่งท่องเที่ยวใช่โดนใจทุกคน

สำหรับเป้าหมายรายได้การท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่ ปี 2560 สร้างรายได้ประมาณ 80,000 ล้านบาท จากจำนวนนักท่องเที่ยวกว่า 6 ล้านคน เติบโต 9 % สูงกว่าเป้าหมายที่ได้รับมอบให้ขยายตัวเพียง 6 % แนวโน้มปี 2561 โดยรวมตั้งเป้ารายได้โตเฉลี่ย 8 % กระบี่มีแนวโน้มอาจจะทำได้สูงกว่าเกณฑ์ชี้วัดดังกล่าวเช่นกัน

กุญแจแห่งความสำเร็จจะไม่ได้อยู่ที่การทำงานของ ททท.เพียงองค์กรเดียวซึ่งเป็นเสมือนปลายทางที่มาสนับสนุน ทว่าได้รับแรงสนับสนุนจากหน่วยงานอื่น ๆ ทั้งทางจังหวัดกระบี่ พี่น้องในพื้นที่ ซึ่งเล็งเห็นถึงความสำคัญของการดูแลสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติ อีกทั้งประชากรกระบี่เป็นมุสลิมเกินกว่า 50 % ดังนั้นจึงมีกลุ่มกระบี่ฮาลาลพยายามดูแลด้านซัพพลาย เรื่องร้านอาหาร ที่พัก มุสลิมที่ผ่านการรับรองตราฮาลาล ซึ่งตอนนี้ได้ขยายไปสู่เรื่องสุขภาพด้วย โดยการสื่อสารจนกลายเป็น Halal for All เป็นฮาลาลสำหรับนักท่องเที่ยวทุกคน

ผอ.อภิชัยกล่าวว่าปัจจุบันกระบี่ก็มีปัญหาความแออัดในช่วงเทศกาลท่องเที่ยวเหมือนกัน เพราะคนจะกระจุกเที่ยวอยู่ในอ่าวมาหยา แต่ต้องพยายามกระจายไปยังแหล่งชุมชน และเกาะใหม่ ๆ ไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีนไม่ได้เน้นปริมาณมาก ๆ แต่จะมีกลุ่มเดินทางอิสระ (F.I.T.) กลุ่มคนหนุ่มสาว คนรุ่นใหม่ จะเพิ่มขึ้น แนวโน้มจะเข้ามาแทนที่กลุ่มนักท่องเที่ยวสแกนดิเนเวีย หรือคนไทยจากกรุงเทพฯ ภาคเหนือ มีเที่ยวบินข้ามภาค ของนกแอร์ บางกอกแอร์เวย์ส บริการ สามารถกระจายนักท่องเที่ยวกระบี่ไหลไปยัง พังงา ตรัง เป็นจิ๊กซอร์การท่องเที่ยวเชื่อมโยงที่กำลังเกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม

ฟังข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวที่ 1 “คิงเพาเวอร์ควงก.ท่องเที่ยวทุ่ม10ล้านทำห้องน้ำรับทัวร์”



นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่าเตรียมลงนามบันทึกความร่วมมือ (MOU) กับ นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ผนึกพลังกันสร้างห้องน้ำตามแหล่งท่องเที่ยวในรูปแบบพิเศษ Universal Design ครอบคลุมหลายพื้นที่กว่า 10 แห่ง มูลค่าการลงทุนรวมกว่า 10 ล้านบาท

โดยกลุ่มคิง เพาเวอร์ ขอเป็นส่วนหนึ่งในการเข้าไปมีส่วนร่วมกับภาครัฐสร้างเสริมสาธารณูปโภคโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็น รองรับนักท่องเที่ยวได้ทุกกลุ่มทั้งกลุ่มครอบครัว ผู้สูงวัย และผู้บกพร่องทางร่างกายในลักษณะต่าง ๆ สามารถเดินทางได้ท่องเที่ยวได้อย่างสะดวก

สำหรับการลงนามทำ MOU ระหว่างกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กำหนดขึ้นในวันที่  2 เมษายน 2561 ณ ห้องอีเทอนิตี้ บอลรูม โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพฯ ภายในงานจะมีดารานักแสดงนักเดินทางท่องเที่ยวเชิงผจญภัยแถวหน้าของเมืองไทยอย่าง “ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ผลดี” จะมาร่วมให้ข้อมูลถึงไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยว รวมถึงความประทับใจในแหล่งท่องเที่ยวไทย

ข่าวที่ 2 “ททท.ชวนเที่ยงานตำนานเมืองระยอง”

นายอุทิศ ลิ่มสกุล ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานระยอง กล่าวว่า ได้จัด "มหกรรมเล่าขาน ตำนานเมืองระยอง"  จัดยิ่งใหญ่กว่าทุกปีเพื่อชวนไปเที่ยวระหว่าง 31 มีนาคม - 2 เมษายน 2561 ณ บริเวณถนนยมจินดา ตลาดเมืองเก่า อำเภอเมือง ระยอง โดยร่วมกับ จังหวัด หน่วยงานวัฒนธรรม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดเฉลิมพระเกียรติ 63 พรรษา สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในวันอนุรักษ์มรดกไทย จังหวัดระยอง ประจำปี 2561

เนื่องจากวันที่ 2 เมษายน 2561 เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสทรงเจริญพระชนมายุ 63 พรรษา รวมทั้งทางรัฐบาลไทยประกาศให้วันที่ 2 เมษายน ของทุกปี เป็น “วันอนุรักษ์มรดกไทย” ในฐานะที่ท่านทรงอุปถัมภ์บำรุงและสืบสานมรดกศิลปวัฒนธรรมของชาติ ประกอบกับสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้เสด็จพระราชดำเนินมายังจังหวัดระยองหลายครั้ง

ทางระยองได้ส่งเสริมมรดกภูมิปัญญาวัฒนธรรมและเสน่ห์วัฒนธรรมไทย ให้ปรากฏอัตลักษณ์เด่นชัดบนถนนเมืองเก่า “ยมจินดา” อดีตเป็นย่านการค้าขายสำคัญ และชาวระยองมีพื้นถิ่นมีวิถีชีวิตผูกพันกับแม่น้ำระยอง ทางจังหวัดจึงจัดงาน “มหกรรมเล่าขาน ตำนานเมืองระยอง เฉลิมพระเกียรติ 63 พรรษา สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในวันอนุรักษ์มรดกไทย จังหวัดระยอง ประจำปี 2561” ขึ้น ในวันที่ 31 มีนาคม ถึง 2 เมษายน 2561 ณ บริเวณถนนยมจินดา ตำบลท่าประดู่ อำเภอเมือง

ตลอดงานนักท่องเที่ยวจะได้ ชม ชิม ช็อป แชร์ ช่วย เสน่ห์วัฒนธรรม นำความเป็นไทย “เที่ยวท้องถิ่นไทย ชุมชนเติบใหญ่ เมืองไทยเติบโต”  พร้อมกิจกรรมไฮไลต์วิถีถิ่น การล่องเรือชมวิถีชาวบ้านเลียบแม่น้ำระยอง ไหว้พระหลวงพ่อขาว ไหว้คารวะอดีตเจ้าเมืองระยองต้นตระกูล “ยมจินดา” ขบวนแห่ “พลังวัฒนธรรม” ของแต่ละอำเภอ การแสดงแสง สี เสียง สื่อผสม การแสดงวิถีชุมชน และกิจกรรมการแข่งขัน การสาธิตของดีบ้านฉัน นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ และพิพิธภัณฑ์เมืองเก่าระยอง มุมถ่ายภาพ บริเวณถนนยมจินดา

ข่าวที่ 3 “บางจากQ1สดใสทั้งยอดขายน้ำมัน-ฐานสมาชิก”

นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.บางจาก คอร์ปอเรชั่น (BCP) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 1 ปี 2561 ยังอยู่ในระดับค่อนข้างดี โดยค่าการกลั่น (GRM) เฉลี่ย 6 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล และการใช้กำลังการกลั่นน้ำมันทรงตัวเมื่อเปรียเทียบกับไตรมาสุดท้ายของปีที่ผ่านมา ตอนนี้อยู่ที่ประมาณ 1.1 แสนบาร์เรล/วัน และปริมาณการขายน้ำมันผ่านสถานีบริการดีขึ้น เดือนมกราคมปีนี้มีส่วนแบ่งตลาด15.8% เติบโตต่อเนื่องกันตั้งแต่พฤศจิกายน 2560 และถึงแม้ราคาน้ำมันดิบจะปรับตัวสูงขึ้นมาอยู่ที่ 65 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล แต่ไม่กระทบต่อผลกำไรจากสต็อกน้ำมันในช่วงไตรมาสแรกปีนี้

นายสมชัย เตชะวณิช ประธานเจ้าหน้าที่การตลาดและรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจการตลาด ของ BCP กล่าวว่า บางจากตั้งเป้าปริมาณขายน้ำมันผ่านสถานีบริการน้ำมันตลอดปี 2561 จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 6% เมื่อปีที่ผ่านมาทำไว้เดือนละ 320 ล้านลิตร การขยายตัวปีนี้จะสอดคล้องกับการเปิดสถานีบริการน้ำมันใหม่ เมื่อปี 2560 จำนวน 62 แห่ง ปี 2561 จะเปิดอีก 80 แห่ง ส่วนใหญ่จะเน้นรูปแบบทันสมัย มีร้านค้าสะดวกซื้อ ร้านกาแฟ รวมถึงการเพิ่มฐานสมาชิกบัตรแก๊สโซฮอล์คลับและดีเซลคลับ ปีละกว่า 6 แสนราย ขณะนี้จึงมีฐานสมาชิกบัตรรวม 2.8 ล้านราย

สถานการณ์ช่วงไตรมาสแรกปีนี้ คาดปริมาณขายน้ำมันผ่านสถานีบริการน้ำมันจะเติบโต 6% มีส่วนแบ่งการตลาด อยู่ที่ 15.8% เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วซึ่งอยู่ที่ 15.4% ปีนี้มีโอกาสจะเป็นแรงผลักดันส่วนแบ่งตลาดได้มากกว่าเป้าหมายกว่า 15.6%

นายสมชัย กล่าวว่า การที่ปริมาณขายน้ำมันผ่านสถานีบริการของบางจากเติบโตเพิ่มขึ้น ทำให้มีเป้าหมายจะทยอยลดการขายส่งให้ผู้ค้าน้ำมันอื่น ๆ  (จ็อบเบอร์) จะหมดไปได้ภายในปี 2565 จากปัจจุบันปริมาณการขายน้ำมันของบางจากอยู่ที่ 500 ล้านลิตร/เดือน แบ่งเป็นการขายผ่านสถานีบริการน้ำมัน 330-340 ล้านลิตร/เดือน ขายให้กลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรมและน้ำมันอากาศยาน 120 ล้านลิตร/เดือน ส่วนที่เหลือขายให้จ็อบเบอร์อีก 40 ล้านลิตร/เดือน

ข่าวที่ 4 “สนามบินภูเก็ตเพิ่มพื้นที่รับมือสงกรานต์ปีจอ”


นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) กล่าวว่า ตั้งแต่ต้นเดือนเมษายน ปี 2561 จะเร่งให้ท่าอากาศยานภูเก็ตของ ทอท.เปิดให้บริการพื้นที่ห้องโถงพักคอยผู้โดยสารขาออกภายในประเทศทางด้านทิศเหนือ เตรียมรับมือคลื่นการเดินทางของนักท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์ โดยจะเพิ่มพื้นที่อีกประมาณ 3,000 ตารางเมตร และพื้นที่บริเวณสายพานรับสัมภาระผู้โดยสารขาเข้า เพิ่มสายพานรับสัมภาระอีก 2 เส้น พื้นที่ประมาณ 4,200 ตารางเมตร เพื่อรองรับและอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารที่เดินทางมาท่องเที่ยวได้รับความสะดวกในช่วงเทศกาล

เนื่องจากปัจจุบัน ทอท.ได้ดำเนินโครงการพัฒนาท่าอากาศยานภูเก็ต (ทภก.) อยู่ระหว่างการปรับปรุงอาคารผู้โดยสารภายในประเทศ  2 ระยะ คือ ระยะที่ 1 ปรับปรุงอาคารผู้โดยสารภายในประเทศ ด้านทิศใต้ เปิดให้บริการแล้วตั้งแต่ 28 พฤศจิกายน 2560 ระยะที่ 2 ปรับปรุงอาคารผู้โดยสารภายในประเทศ ด้านทิศเหนือ คาดจะแล้วเสร็จสมบูรณ์เปิดให้บริการเป็นทางการได้ช่วงเดือนมิถุนายน 2561 เป็นต้นไป

ช่วงที่ 2 เตรียมวางแผนหนีออกการใช้ชีวิตเร่งรีบในเมืองใหญ่หลบไปเสพสุขแบบสโลไลฟ์ในเมืองรองที่ “ชุมชนทองผาภูมิ” กาญจนบุรี ดื่มด่ำกับวิถีบ้าน ๆ ของคนหลากชาติพันธุ์ที่อยู่รวมกันด้วยรอยยิ้มท่ามกลางอุ่นไอรักของธรรมชาติ สัมผัสเรื่องราวของ วัด บาตร ดอกไม้ แหล่งปลาน้ำจืด และร่องรอยความมั่งคั่งของชุมชนเหมืองแร่ แล้วมาดูว่า “7อาหารอุ่นบ่อยเป็นพิษต่อสุขภาพ” และข่าวแรง ๆ ในรอบสัปดาห์ 1 เมษายน นี้ วันสุดท้ายในมหกรรม “การบินไทย รักคุณเท่าฟ้า 2561” ที่พารากอน คนแห่ซื้อตั๋วผ่านออนไลน์ยอดกระฉูด “ไทยสไมล์” อาสาเพิ่มเที่ยวบินเส้นทางฮ็อตช่วงสงกรานต์ กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ “สิงคโปร์แอร์ไลน์ส” โชว์ความเหนือคู่แข่งทุ่มกว่า 350 ล้านเหรียญสหรัฐ สั่งฝูงบินใหม่โบอิ้ง 787-10 ติดตั้งเตียงนอนในชั้นธุรกิจ มาบริการทั่วเอเชีย ส่วน “โรงแรมดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ” ยกเมนูหวาน ๆ ช่วงฤดูใบไม้ผลิในญี่ปุ่นมาไว้เมืองไทย ตลอดเดือนเมษายนนี้

@เที่ยวชุมชนเมืองรองทองผาภูมิ กาญจนบุรี



การท่องเที่ยวแบบสโลไลฟ์ใน “ทองผาภูมิ” จังหวัดกาญจนบุรี เริ่มตั้งแต่เช้าตรู่ใน “ตลาดทองผาภูมิ” ที่มีผู้คนออกมาเดินซื้อข้าวของไปปรุงอาหาร มีของหลากหลายวางขายโดยเฉพาะปลาน้ำจืดที่มาจากเขื่อนเขาแหลม เป็นปลาชนิดต่าง ๆ  ทั้งปลาคลัง ปลากด ประหลาดนิล ปลายี่สก ปลาบึก สด ๆ ที่พ่อค้าแม่ขาย นำมาวางเรียงรายอยู่ในกะละมังขนาดใหญ่ให้เลือกนำไปปรุงเป็นเมนูพื้นบ้าน ทั้ง ทอดกรอบ ต้มยำรสแซบ และอื่น ๆ

แล้วยังมีชาวเมียนมาทาหน้าด้วยแป้งทานาคาแก้มเหลืองตากลมดำ ขายผัก และดอกไม้ถวายพระ เพื่อรอให้นักท่องเที่ยวและชาวบ้านซื้อไปใส่บาตรพระตอนเช้า รวมไปถึงจะได้สัมผัสกับความหลากหลายของชาวไทย มอญ เมียนมา เดินกวักไกว่อยู่ในตลาดแห่งนี้



เมื่อเสร็จภารกิจจากตลาด นักท่องเที่ยวสามารถเลือกไปชมสถานที่ชอบ อย่าง “สะพานข้ามแม่น้ำแควน้อย” เพื่อชมวิวพาโนรามาของภูเขาหินปูน หรือจะขึ้นไปสักการะ “องค์พระเจดีย์บนยอดเขาวัดท่าขุน” เพื่อชมภาพพาโนรามาแบบเต็ม ๆ 360 องศา หรือจะมุ่งหน้าสู่ “เขื่อนเขาแหลม” เพื่อชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกอันงดงาม



ส่วน “บ้านอีต่อง” ชุมชนคนเหมืองในอดีตเป็นอีกแหล่งความท้าทายเพราะต้องนั่งรถขึ้นไปตามทางคดเคี้ยวท่ามกลางธรรมชาติงดงาม ชาวบ้านแถบนี้ยังคงใช้ชีวิตอยู่กันอย่างเรียบง่ายคงไว้ซึ่งร่องรอยของการทำเหมืองแร่ หลังจากการท่องเที่ยววบูมชาวบ้านก็หันมาเปิดโฮมสเตย์รองรับนักท่องเที่ยวมากขึ้น

หากไปเที่ยวช่วงหน้าฝนแนะนำให้ไปยัง “จุดชมวิวเนินกูดดออย” เพื่อจับทะเลหมอกยอกเย้าธรรมชาติของเมฆสีขาวโพลนที่ “เขาช้างเผือก” พร้อม ๆ กับการชมทิวเขาสังขละบุรี และทะเลสาบเขาแหลมที่มองเห็นสุดลูกหูลูกตา

“ทองผาภูมิ” กาญจนบุรี เป็นมุมใหม่ในการท่องเที่ยวอันน่าค้นหาความสงบด้วยการใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ไปกับธรรมชาติและชุมชน ซึ่งจับต้องสัมผัสได้ถึงความสุขทุกเวลา

@ 7 อาหารอุ่นบ่อยเป็นพิษต่อร่างกาย

เว็บไซต์มูลนิธิสร้างสุขมุสลิมไทย (สสม.) เชื่อว่าหลายๆคนนั้นทำอาหารที่บ้านแล้วจะทำให้เป็นหม้อใหญ่ๆ ไว้รับประทานได้หลายมื้อ แต่รู้หรือไม่ว่าอาหารบางชนิดหากอุ่นบ่อยๆเข้าความร้อนจะเข้าไปทำปฏิกริยาทำให้เป็นพิษต่อร่างกายของมนุษย์ได้ วันนี้จึงเสนอเรื่องอาหาร 7 อย่าง หากอุ่นบ่อยๆแล้วเป็นพิษต่อร่างกาย

1.คื่นช่าย หรือ คื่นฉ่าย โดยหากนำคื่นฉ่ายไปใส่ในซุป แล้วเราอุ่นซุปนั้นอยู่บ่อย ๆ สารไนเตรทที่อยู่ในคื่นฉ่ายความร้อนจะทำให้มันเป็นพิษ

2.ไข่ต้ม หรือ ไข่กวน หากเราอุ่น 2 สิ่งนี้บ่อย ๆ จะทำให้โปรตีนในอาหารเปลี่ยนซึ่งไม่ดีต่อร่างกาย

3.ผักโขม สำหรับผักโขมเป็นกรณีเดียวกับคื่นช่าย แต่ที่ร้ายแรงกว่าคือมันสามารถก่อมะเร็งได้

4.เห็ด เห็ดมีประโยชน์กับเรามาก ๆ แต่หากอุ่นบ่อย ๆ นาน ๆจะไม่ดีเพราะโปรตีนในเห็ดจะเปลี่ยนซึ่งไม่ดีต่อร่างกายเรา

5.มันฝรั่ง หากเราทำให้มันสุก และ ตั้งไว้ในอุณหภูมิห้องเป็นเวลานานเมื่อนำมาอุ่นมันจะมีสารโบทูลินัมออกมา ซึ่งเป็นพิษต่อร่างกาย

6.เนื้อไก่ หากเราทำให้มันสุกแล้วเอาไปแช่เย็นเมื่อนำมาอุ่นใหม่โปรตีนจะแปรสภาพ ซึ่งหากกินจะมีผลต่อระบบทางเดินอาหาร สามารถอุ่นได้แต่อย่าอุ่นบ่อยจนเกินไป

7.ข้าว จริง ๆ แล้วการอุ่นข้าวไม่มีอันตรายถ้าหากข้าวสะอาด แต่หากในข้าวมันมีสารสปอร์ถึงแม้ว่าเราจะหุงแต่ความร้อนไม่สามารถฆ่าเชื้อ นี้ได้หมด และ เมื่อเราตั้งทิ้งไว้ให้เย็นแล้วนำมาอุ่นใหม่เชื้อจะเจริญเติบโต และ สามารถทำให้เราท้องเสียได้

ฟังข่าวท้ายชั่วโมง
ข่าวแรก “คนแห่ซื้อออนไลน์บินไทยรักคุณเท่าฟ้า'



นางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทยฯ เปิดเผยว่า การบินไทยได้จัดกิจกรรม “รักคุณเท่าฟ้า 2561” ขอบคุณลูกค้าในโอกาสครบ 58 ปี ระหว่าง 29 มีนาคม – 1 เมษายน 2561 ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน  ระหว่างเวลา 10.00 - 20.00 น. ได้จัดกิจกรรมพิเศษสุดตลอดทั้ง 4 วัน ได้แก่ จำหน่ายบัตรโดยสารราคาโปรโมชั่นสุดพิเศษทุกเส้นทางทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ ทั้งของการบินไทย ไทยสมายล์ พร้อมชุดตั๋วโดยสารภายในประเทศ ราคาโปรโมชั่น THAI Domestic Value Pack แพ็คเกจทัวร์เอื้องหลวงราคาพิเศษ อาทิ แพ็คเกจห้องพักพร้อมสิทธิประโยชน์ต่างๆ แพ็คเกจเพื่อสุขภาพราคาพิเศษ แพ็คเกจทัวร์ฮ่องกงพร้อมโปรโมชั่นรถรับ-ส่ง หรือแพ็คเกจทัวร์โตเกียว รวมทั้งแพ็คเกจอื่นๆ ที่มีสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าที่ซื้อภายในงานเท่านั้น

โดยลูกค้าที่สนใจซื้อตั๋วการบินไทยในโครงการ “รักคุณเท่าฟ้า 2561” ผ่านเว็บไซต์ thaiairways.com หรือโทร. THAI Contact Center 02-356-1111



นางสาวปริยา จุลกะรัตน์ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายฝ่ายการพานิชย์ดิจิตอลและรายได้เสริมองค์กร การบินไทย กล่าวเสริมว่า ได้เปิดขายแคมเปญ "รักคุณเท่าฟ้า 2561" ผ่านช่องทางออนไลน์ทาง www.thaiairways.com มีกระแสตอบรับที่ดีมากจากลูกค้าเข้ามาจองซื้อตั๋วโดยสารราคาพิเศษทั้งในประเทศและต่างประเทศ ยอดขายวันแรก 29 มีนาคม 2561 เริ่ม 08.00-17.00 น. แนวโน้มตลอดงานจะสดใสสูงกว่าทุกปีที่ผ่านมา

นายวิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์ รักษาการรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ การบินไทย กล่าวว่า ตลอดงานยังมีสินค้าที่ระลึก THAI Shop ราคาพิเศษ โดยลูกค้าที่ซื้อบัตรโดยสาร แพ็คเกจทัวร์เอื้องหลวง สินค้าที่ระลึก THAI Shop ตั้งแต่ 58,000 บาทขึ้นไป (รวมใบเสร็จภายในวันเดียวกัน) จะมีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลบัตรโดยสารฟรีของการบินไทย เส้นทางระหว่างประเทศ  65 รางวัล และรางวัลบัตรโดยสารจากไทยสมายล์ เฉพาะเส้นทางภายในประเทศตลอดงาน 10 รางวัล  เป็นตั๋วโดยสารชั้นธุรกิจและชั้นประหยัด ไป-กลับ กรุงเทพฯ สู่เมืองต่างๆ อาทิ มิลาน มอสโก เวียนนา สิงคโปร์ ฮ่องกง ไทเป บริสเบน โอ๊กแลนด์ ดูไบ  ฯลฯ และของรางวัลอื่น ๆ มากมาย ซึ่งลูกค้าจะต้องนำรหัสการสำรองที่นั่งดังกล่าว หรือหลักฐานการออกตั๋วโดยสารที่มียอดซื้อตั้งแต่ 58,000 บาทขึ้นไป (รวมใบเสร็จภายในวันเดียวกัน) มาออกตั๋วหรือออกใบเสร็จที่บูธการบินไทยในงานรักคุณเท่าฟ้า ณ ลานแฟชั่นฮอลล์ ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน เพื่อลุ้นรับรางวัลได้

ทั้งนี้มีรายงานว่ายอดขายรักคุณเท่าฟ้าของการบินไทย เมื่อปีที่ผ่านมามีผู้สนใจซื้อตั๋วโดยสารการบินไทยผ่านทางออนไลน์สูงเกินกว่า 300 ล้านบาท



อีกทั้งการบินไทยได้อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าภายในงานจองตั๋วชำระเงินผ่านระบบ Digital Sales Service การรับสมัครสมาชิกใหม่ และแลกรางวัลสินค้าที่ระลึก รวมถึงกิจกรรมพิเศษจากรอยัล ออร์คิด พลัส ถ้าลูกค้าสมัครเป็นสมาชิกภายในงานจะได้รับโบนัสพิเศษ 2,500 ไมล์ เมื่อเดินทางกับการบินไทยในเที่ยวบินแรก

ตลอดงาน รักคุณเท่าฟ้าได้จัดให้มีกิจกรรมพิเศษต่าง ๆ อาทิ ความบันเทิงจากศิลปินนักแสดงชื่อดัง จะหมุนเวียนมาร่วมงานทั้ง 4 วัน อาทิ นาย ณภัทร เสียงสมบุญ ปราง กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล หรือแม่หญิงจันทร์วาด จากละครบุพเพสันนิวาส อาเล็ก ธีรเดช เมธาวรายุทธ รวมทั้งนักร้องและวงดนตรีชื่อดัง ธนชัย อุชชิน หรือ ป๊อด โมเดิร์นด็อก วี วิโอเลต วอเทียร์ และ Room 39

ข่าวที่สอง “ไทยสไมล์เพิ่มเที่ยวบินสงกรานต์สู่เชียงใหม่”

สายการบินไทยสมายล์ ประกาศเพิ่มเที่ยวบินพิเศษ กรุงเทพ (สุวรรณภูมิ)-เชียงใหม่ และเชียงใหม่-กรุงเทพ (สุวรรณภูมิ) อีกวันละ 1 เที่ยวบินในช่วงเทศกาลสงกรานต์เฉพาะวันที่ 10,11,12,16,17 เมษายน 2561 จากเดิมให้บริการ วันละ 5 เที่ยวบิน เพิ่มเป็นวันละ 6 เที่ยวบิน โดยเที่ยวบินที่เพิ่มเป็นกรณีพิเศษได้แก่ WE 8732 กรุงเทพ (สุวรรณภูมิ)-เชียงใหม่ ออกเดินทางเวลา 12.00-13.15 น. และ WE 8733 เชียงใหม่-กรุงเทพ (สุวรรณภูมิ) ออกเดินทางเวลา 13.45-15.10 น.  ดูรายละเอียดเพิ่มเติม www.facebook.com/thaismileairways

ข่าวที่สาม “สิงคโปร์แอร์โชว์เหนือเตียงนอนชั้นธุรกิจ787-10”



Mr Goh Choon Phong ซีอีโอสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ส  (SIA ) กล่าวว่าได้เปิดตัวนวัตกรรมที่นั่งโดยสารใหม่ล่าสุดที่พร้อมสร้างความฮือฮาในภูมิภาคเอเชีย ด้วยโปรดักซ์ใหม่ลงทุน เงินลงทุน 350 ล้านเหรียญสหรัฐ ในฝูงบินใหม่ล่าสุดโบอิ้ง 787-10  จะเป็นฝูงบินติดตั้งที่นั่งแบบเตียงนอนในชั้นธุรกิจ ทางสายการบินมียอดจองไว้รวมกว่า 49 ลำ กำหนดทยอยรับมอบตามคำสั่งซื้อให้ครบภายในปี 2565 วางแผนนำจะนำมาใช้บินในรัศมีไม่เกิน 8 ชั่วโมง โดยทำเป็นห้องโดยสามีเตียงนอนแบนราบในชั้นธุรกิจทุกแบบจัดให้มีพนักพิงด้วยรูปทรงที่ได้รับการออกแบบตามหลักสรีระพร้อมหมอนรองแบบปรับระดับได้หกทิศทางในชั้นประหยัด รวมไปถึงติดตั้งระบบความบันเทิงภายในเครื่องทุกชั้นที่นั่งผ่านโปรแกรม myKrisWorld

ความพิเศษของที่นั่งชั้นธุรกิจแบบเตียงนอนเอนราบความยาว 76 นิ้ว สามารถพักผ่อนได้อย่างสะดวกสบายแม้ในเที่ยวบินที่สั้นที่สุด พร้อมเพลิดเพลินกับหน้าจอสัมผัสขนาด 18 นิ้วความละเอียดสูงที่ขับเคลื่อนด้วยระบบ eX3 ล่าสุดของพานาโซนิค ส่วนเบาะนั่งมีขนาดประมาณ 26 นิ้ว

โดยได้เปิดตัวอย่างอลังการในสิงคโปร์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาในจังหวะการรับฝูงบินใหม่โบอิ้ง 787-10 ลำแรกของโลกจากโรงงานผลิตของโบอิ้ง นอร์ทชาร์ลสตัน เซาท์แคโรไลนา ซึ่งฝูงบินรุ่นนี้มีที่นั่งรวม 337 ที่นั่ง แบ่งเป็นชั้นธุรกิจ 36 ที่นั่ง   ชั้นประหยัด 301 ที่นั่ง ภายในห้องโดยสารสามารถเลือกชมภาพยนตร์ รายการโทรทัศน์ ดนตรี และเกมต่าง ๆ กว่า 1,000 รายการ ผ่าน myKrisWorld

ฝูงบินดังกล่าวสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส จะนำร่องบริการในเส้นทาง บิน โอซาก้า (ญี่ปุ่น) เพิร์ธ (ออสเตรเลีย) เริ่มเดือนพฤษภาคมปีพ. ศ. 2561 เป็นต้นไป จากนั้นจะบินเข้าสู่ กรุงเทพฯ และกัวลาลัมเปอร์

ข่าวที่สี่ “รร.ดิโอกุระยกเมนูหวานใบไม้ผลิญี่ปุ่นมาไทยเม.ย.นี้ ”



โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ (The Okura Prestige Bangkok) เอาใจคนรักขนมหวาน กับเมนูขนมหวานสีชมพูน่ารักสำหรับต้อนรับฤดูใบไม้ผลิที่ประเทศญี่ปุ่น เริ่มจำหน่ายตั้งแต่ 2 เมษายน ถึง 29 มิถุนายน 2561

เชฟ เซบาสเตียน ฮูแกแวร์ฟ (Sebastiaan Hoogewerf) หัวหน้าพ่อครัวเบเกอร์รี่ คิดค้นเมนูขนมหวานในธีมสีชมพูโดยได้แรงบันดาลใจมาจากดอกซากุระที่กำลังจะบานสะพรั่งที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งนอกจากสีที่บ่งบอกความหวานแล้วขนมหวานทุกชิ้นล้วนมีหน้าตาน่ารับประทาน เหมาะสำหรับซื้อเป็นของขวัญ ของฝากสุดประทับใจให้คนที่คุณรักอีกด้วย

ขนมหวานน่ารับประทานสีชมพูน่ารักต้อนรับฤดูใบไม้ผลิที่ประเทศญี่ปุ่น อาทิ พานนาคอตตาที่ทำจากนมฮอกไกโดสลับกับ เจลลีสีชมพูหวาน เค้กมองบลังค์ที่เนื้อครีมทำจากเม็ดเกาลัดเชื่อมแต่งสีชมพูดอกซากุระ ราสเบอร์รี่ชีสเค้กที่ใช้รสเปรี้ยวของแยมรสราสเบอร์รี่มาตัดรสหวานของครีมชีสได้อย่างลงตัว โรลเค้กเนื้อนุ่มไส้แยมสตรอว์เบอร์รี่และครีมส้มยูซุ นอกจากนั้นยังมีขนมหวานให้เลือกซื้ออีกหลายรายการ

เมนูขนมหวานต้อนรับฤดูใบไม้ผลิของศญี่ปุ่น มีจำหน่ายที่ร้านขนม ลา พาทิซเซอร์รี่ ตั้งแต่วันที่ 2 เมษายน ถึง 29 มิถุนายน 2561 ราคาเริ่มต้นที่ชิ้นละ 75 บาท ร้านขนม ลา พาทิซเซอร์รี่ ตั้งอยู่บนชั้น 1 อาคาร ปาร์ค เวนเชอร์ อีโคเพล็กซ์ เปิดให้บริการวันจันทร์ ถึง วันศุกร์ เวลา 7.00 น. – 19.00 น.








ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai