ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ITB2018 ไทยโดกยความสำเร็จขายท่องเที่ยวโลก-เที่ยวชุมชนบ้านทุ่งดาบ พังงา เจ้าของรางวัลอินเตอร์

เที่ยวไทยโกยความสำเร็จโลกITB2018
ชุมชน-เมืองรองยึดไทยแลนด์ฮอลล์ปี’62
คิงเพาเวอร์ดึงโป๊บปลุกเวทีมิวสิคเพาเวอร์
ททท.เพชรชวนไป2งานกอล์ฟ-วาฬบอกรัก
บางจากฯเวิร์คช็อปฟรีแฟรนไชนส์อินทนิล
ทอท.เชียงใหม่จับคู่สนามบินเวียดนาม
เที่ยวชุมชนแชมป์โลกบ้านทุ่งดาบพังงา
ดูแลดวงตาอย่างดีหลังจ้องคอมพ์หนัก
บินไทยห้ามคนอ้วนขึ้น-ผนึก3องค์กร
บางกอกแอร์ใช้ทีมดอร์ทมุนส์ดึงยุโรป
ภูเก็ตคุมสิ่งแวดล้อม13หาดท่องเที่ยว
ซีพีแลนด์นำฟอร์จูนผุดโรงแรมทั่วไทย
ต้อนรับวันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม 2561 ในรายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.กับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน”  ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังเรียลไทม์ได้ทางมือถือ และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen    และบล็อกเกอร์ #gurutourza

ช่วงที่ 1 เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน  วิเคราะห์ บทสรุปความสำเร็จในมหกรรมท่องเที่ยวโลกงาน International Tourism Borse 2018 : ITB 2018 เมื่อ 7-11 มีนาคม 2561 ณ กรุงเบอร์ลิน เยอรมัน นำโดย “วีระศักดิ์ โควสุรัตน์” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา “ยุทธศักดิ์ สุภสร” ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมผู้บริหาร ททท. เอกชน และจังหวัดหลัก ๆ ภูเก็ต กระบี่ สมุย (สุราษฎร์ธานี) พัทยา (ชลบุรี) หัวหิน-ชะอำ (ประจวบคีรีขันธ์) กรุงเทพมหานคร และโรงแรมเชนขนาดใหญ่ในไทย ช่วยกันทำให้ตลาดครึ่งโลกในฝั่งยุโรปนำเงินเข้ามาใช้จ่ายเมืองไทยปีละกว่า 5 แสนล้านบาท



ภายในงาน ITB 2018 มีปรากฎการณ์ใหม่เกิดขึ้นในเวทีโลก เริ่มจาก ททท.เปิดแคมเปญ Open to the New Shades รัฐมนตรีประกาศรุกขายการท่องเที่ยวเชิงคุณภาพอย่างยั่งยืนครั้งแรก ททท.ภาคพื้นยุโรป 8 สำนักงาน จับเข่าประชุมร่วมกับการบินไทยภาคพื้นยุโรป 11 สำนักงาน ชุมชนบ้านท่าดาบ พังงา คว้ารางวัลชุมชนท่องเที่ยวยอดเยี่ยม สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ทำเอ็มโอยูกับสโมสรฟุตบอลโบรุสเซียดอร์ทมุนด์ เยอรมัน ร่วมกันโปรโมตเที่ยวเมืองไทย แลภูเก็ตต้นแบบใช้ ITBสร้างความสำเร็จ เรื่อยไปจนถึงดาวรุ่งในยุโรปใต้อย่าง ททท.กรุงโรม สามารถพลิกสถานการณ์จากติดลบกลายเป็นบวกในช่วงเวลาข้ามเดือน

@ไทยจ่อขยายITBทำไทยแลนด์ฮอลล์ปี’62



นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า เล็งเห็นโอกาสที่จะให้ขยายพื้นที่ประเทศไทยใน ITB จาก Thailand Pavillian ขนาดรวมทั้งหมดราว 1,700 ตารางเมตร ปี 2562 ทำเป็น Thailand Hall เพิ่มพื้นที่รวมกว่า 2,000 ตารางเมตร โดยให้ ททท.ไปเจรจากับทางศูนย์ประชุม Messe Berlin แสดงศักยภาพความเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงการท่องเที่ยวอาเซียน

“ในงาน ITB 2018 ททท.เป็นเจ้าภาพจัดงานเลี้ยงอาหารกลางวันผู้ประกอบการท่องเที่ยวทั่วภาคพื้นยุโรป ผมขึ้นปาฐกถาโดยได้อธิบายถึงเป้าหมายของรัฐบาลด้านการท่องเที่ยว 7 เรื่อง 1.ประกาศการท่องเที่ยวคุณภาพอย่างยั่งยืน 2.ไทยพร้อมก้าวเข้าสู่การท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล Tourism for All 3.การท่องเที่ยวเชิงศาสนา 4.การลงทุนโครงสร้างพื้นฐานระบบรางและโลจิสติกส์ 5.เตรียมเชื่อมโยงเส้นทางท่องเที่ยวกลุ่ม BIMSTEC 6.การนำช้างมาสู่ท่องเที่ยวอย่างรู้คุณค่า โดยได้ยกตัวอย่างการนำขี้ช้างมาเป็นแก๊สปรุงอาหารเพื่อเชื่อมโยงให้เห็นวิถีชีวิตของประเทศที่มีช้างก็ควรจะนำมาสร้างประโยชน์อยู่ร่วมกันได้ 7.เที่ยวไปกับกระทรวงวัฒนธรรม 8.การท่องเที่ยวเมืองรอง less visited เพื่อตอบโจทก์นักท่องเที่ยวคุณภาพที่ใช่ของนักท่องเที่ยวทั่วไป”



นายวีระศักดิ์กล่าวว่า ได้ใช้ช่วง  ITB 2018 หารือกับเอกชนไทยที่เข้าร่วมงานทุกคนยืนยันคู่ค้าทางธุรกิจทางฝั่งผู้ซื้อยืนยันจ่ายไม่อั้น แต่ขอให้ไทยเป็นพื้นที่เอ็กซคลูซีฟส่งสัญญาณเรื่องต้องทำเรื่องขีดความสามารถทางการรองรับนักท่องเที่ยว (carrying capacity) แต่ตอนนี้ทั้ง ภูเก็ต กระบี่ พังงา หัวหิน พัทยา เชียงใหม่ ยังไม่มีพื้นที่ใดชัดเจน จึงแนะนำให้ทำวิจัยหาตัวเลขทั้ง 2 ส่วน คือ การลงทุน กับสาธารณูปโภคของแหล่งท่องเที่ยวรองรับได้ขนาดไหน  เพราะบริษัทนำเที่ยวยุโรปส่วนใหญ่ยังชื่นชอบเมืองไทย จึงสั่งการให้ไปของบประมาณทำศึกษาวิจัยการทำขีดความสามารถการรองรับของแต่ละพื้นที่ที่จะรับนักท่องเที่ยว แล้วงานนี้จะมีผู้ได้ประโยชน์ คือ 1.สถาบันการศึกษามีทั้งผลงานวิจัยและรายได้เข้าองค์กร 2.บริษัทที่ปรึกษาทำวิจัย 3.องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สามารถศึกษาได้ตนเองโดยไม่ต้องขอเงินเพิ่ม แนวทางนี้จะผลักไทยก้าวไปสู่ตลาดคุณภาพได้ ประการสำคัญต้องมีการบริหารเชิงตัวอย่างในกลุ่มคุณภาพที่ทำได้ โดยเฉพาะเกณฑ์การทำวิจัยเพื่อไปสู่ตลาดคุณภาพ (quality) ต้องสามารถบริหารจัดการได้จริง ส่วนการท่องเที่ยวโดยรวม (mass) ก็ต้องทำเรื่องการรองรับเพราะหลายพื้นที่นักท่องเที่ยวหนาแน่นมาก

@ททท.-บินไทย ยุโรป19แห่งแท็กทีมทำงาน



นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า นำผู้บริหารและผู้อำนวยการ ททท.ภาคพื้นยุโรป 8 แห่ง ประชุมร่วมกับการบินไทย 11 สำนักงน เพื่อกำหนดแนวทางแชร์ทรัพยากรที่มีทำงานไปด้วยกัน ทั้งเรื่องรายการสถานการณ์ตลาดในทุกพื้นที่ทั่วยุโรป โดยเฉพาะช่วงฤดูกาลต่าง ๆ ต้องวางกลยุทธ์ให้ตรงกัน รองรับนักท่องเที่ยวเข้า-ออก เพื่อเพิ่มจำนวนที่นั่งเที่ยวบินให้สอดคล้องกับใกล้เคียงความต้องการมากสุด หรือตลาดหรูหราอย่างสวิตเซอร์แลนด์ก็ควรนำฝูงบินเฟิร์สคลาสให้บริการ ซึ่งทั้งสององค์กรจะต้องเปลี่ยนบทบาทความร่วมมือแบบเดิม ๆ ในอดีตทำแค่ขอตั๋วฟรี หรือแฟรมทริปร่วมกัน ต่อไปต้องเพิ่มยุทธศาสตร์ ทำกิจกรรมและประชาสัมพันธ์ ขายภาพลักษณ์ที่ดีของไทย โดยทุกสำนักงานต้องวางแผนงานทำโดยเร็วแล้วนำมาเสนอผู้บริหารโดยเร็ว

@ททท.โรมพลิกรายได้ลบเป็นบวกภายในช่วงข้ามเดือน



นางสาวรุ่ง กาญจนวิโรจน์ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานกรุงโรม ประเทศอิตาลี ดูแลพื้นที่การตลาด 7 ประเทศ  ได้แก่ อิตาลี สเปน โปตุเกส ไซปรัส กรีก ตุรกี อิสราเอล กล่าวว่า สถานการณ์ภาพรวมปี 2561 ในส่วนของนักท่องเที่ยวเติบโตต่อเนื่อง อิตาลีปีที่ผ่านมา 2.64 แสนคน ลดลง 1% แต่มกราคมปีนี้พลิกกลับมาบวก 9 % ตั้งแต่ 4 กันยายน 2561 เป็นต้นไปจะมีสายการบินใหม่  Meridiana เปิดบินประจำ ไป-กลับ มิราน-กรุงเทพฯ 4 เที่ยว/สัปดาห์ ต่อจากปลายปีที่ผ่านมาการบินไทยเปิดบินมิราน-กรุงเทพฯ ส่วนสเปน มกราคม 2561 มาเที่ยวไทยกว่า 10,000 คน เพิ่ม 1 % เป็นตลาดคุณภาพกลุ่มฮันนีมูนและระดับกลาง อิสราเอล ทิศทางที่ดีมากปี 2560 มาไทย 1.73 แสนคน เพิ่ม 7.5  % เป็นกลุ่มฮันนีมูนและครอบครัว ตั้งแต่วันที่ 23 กรกฎาคม 2561 เป็นต้นไปจะสายการบินใหม่ Arkia เปิดบินประจำ ไป-กลับ เทลอาวีฟ-กรุงเทพฯ 4 เที่ยว/สัปดาห์ นอกเหนือจากสายการบิแอลอัล อิสราเอล

ปี 2561 ททท.โรม มีเป้าหมายเพิ่มรายได้และจำนวนนักท่องเที่ยวเข้าไทย ประกอบด้วย อิตาลี เพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยว 3 % รายได้ 6%  สเปน เพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยว 6 % รายได้ 9 % อิสราเอล เพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยว 6 % รายได้ 10 %



หลังเสร็จสิ้นงาน ITB 2018 ทาง ททท.โรม ยังคงเดินหน้าขายเมืองรองและชุมชน เน้นพื้นที่สุโขทัย สามารถขยายความร่วมมือกับทัวร์โอเปอเรเตอร์ที่หันมาขายเพิ่มถึง 7-8 ราย ผนวกกับบริษัทนำเที่ยวในไทยเพิ่มชุมชนและกิจกรรมเข้ามาในโปรแกรมจึงกระจายรายได้สู่ชุมชนเพิ่มขึ้น ปี 2561 จะเร่งขยายผลขายสุโขทัยและเที่ยวเชื่อมโยงเมืองหลัก ส่วนที่ 1 ภาคเหนือ เช่น เชียงใหม่ ไปยัง ลำปาง ลำพูน แม่ฮ่องสอน ส่วนที่ 2 ภาคตะวันออก มีกาตาร์แอร์เวย์บินตรงเข้าอู่ตะเภา จะพ่วงต่อสู่ ระยอง จันทบุรี ตราด ส่งเสริมเที่ยวชุมชนสวนผลไม้  ส่วนที่ 3 ภาคใต้ จากภูเก็ต ไปยัง พังงา กระบี่ ขานรับนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรองของรัฐบาล 55 จังหวัด

ผอ.รุ่ง กล่าวว่าผลตอบรับจากการ ITB 2018 ตลาดอิตาลีกับอิสราเอลไปร่วมเจรจากับผู้ประกอบการไทย ทุกธุรกิจตื่นเต้นมากที่ไทยปรับโฉมสินค้าท่องเที่ยวมีชุมชนและกิจกรรมรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม ดึงดูดความสนใจได้สูงมาก จึงต้องเร่งโหมทำตลาดอิตาลี สเปน อิสราเอล ซึ่งเป็นกลุ่มใหม่เพิ่มคือ LGBT เลสเบี้ยน-เกย์-สองเพศ-แปลงเพศ เป็นกลุ่มใช้จ่ายเงินสูงนิยมเดินทางเป็นคู่ พักโรงแรมระดับไฮเอนด์ ทำกิจกรรมเพื่อใช้เงินอย่างเต็มที่ ชื่นชอบเมืองไทยซึ่งเป็นประเทศเปิดรับในเรื่องเหล่านี้ค่อนข้างสูง

@ททท. จัดTaste of Thailand Event ในอิตาลี17-22 เม.ย.



ระหว่างวันที่ 17-22 เมษายน 2561 ททท.กรุงโรม เตรียมจัดงาน Taste of Thailand Event ฉลองครบรอบ 150 ปีความสัมพันธ์ไทย-อิตาลี ณ เมืองตูริน เป็นเมืองที่มีศักยภาพสูงทางตอนเหนือ และกรุงโรม เล็งเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวทั่วไป กลุ่มครอบครัว  โดยจะใช้ธีม Open to the new Shades ผ่าน Taste หรือคุณค่า หรือรสนิยม 5 แบบ ได้แก่ ความสนุกสนาน (Fun) ความผ่อนคลาย (Relax) การเติมพลังสร้างความสดชื่น (Energy) แรงบันดาลใจ (Inspiration) รวมทั้งประสบการณ์ความอร่อย (Taste of Thai Food)

นำเสนอคุณค่าผ่านกิจกรรมต่าง ๆ เช่น การเสวนาของเหล่า Celebrity ที่เคยเดินทางมาไทย การแสดงทางวัฒนธรรม มวยไทย กิจกรรม Local Experience Workshop จากชุมชนในเมืองท่องเที่ยวรอง ได้แก่ ชุมชนเมืองเก่าสุโขทัย บ้านน้ำเชี่ยว จ. ตราด  โดยให้ผู้ร่วมงานได้สร้างผลงานออกแบบดีไซด์ศิลปหัตกรรมไทยสไตล์อิตาเลียน มีอาหารและสินค้าไทยจำหน่าย และให้ผู้เข้าชมงานจะได้รับสิทธิ์ซื้อแพคเกจเที่ยวเมืองไทยราคาพิเศษกระตุ้นการเดินทางช่วงโลว์ซีซัน
รวมทั้งสนับสนุนการแข่งขัน Thai Fight มีนักมวยไทยที่มีชื่อเสียงและมีแฟนคลับจำนวนมากในอิตาลีขึ้นสังเวียนชก ในวันที่ 21 เมษายน 2561 ณ Atlantico Live ถ่ายทอดสดผ่านสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 เวลา 17.00 น.

@ภูเก็ตเกิดได้ในตลาดโลกหลังเข้าร่วมITBปี’29



นายภูริต มาศวงศา อดีตประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ภูเก็ตเป็นแหล่งท่องเที่ยวตัวอย่างที่ประสบความสำเร็จจาก ITB เบอร์ลิน ครั้งแรกเมื่อปี 2529 นำหาดป่าตองมาขายในพื้นที่ 18 ตารางเมตร ตอนนี้เพิ่มเป็น 200 ตารางเมตร ปีแรกภูเก็ตมีนักท่องเที่ยวเพียง 2 แสนคน ปัจจุบันมีถึงปีละ 12 ล้านคน เวที ITB จึงเป็นโอกาสของไทยในการผลักดันแหล่งท่องเที่ยวนอกเหนือจากภูเก็ตก็มี สมุย พัทยา และในงาน ITB 2018 ผู้ประกอบการห้องพักภูเก็ตระดับ 1-6 ดาวที่อยู่ในทำเลสวย ๆ สามารถขึ้นค่าห้องพักโรงแรมได้ 4-5 % แต่ต้องดูแลคุณภาพมาตรฐานท่องเที่ยวอย่างเข้มข้น 3 เรื่องหลัก 1.ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน 2.สุขอนามัย 3.ความพึงพอใจของนักท่องเที่ยว จากสิ่งอำนวยความสะดวก ขนส่งมวลชน WiFi

 “ภูเก็ต” แจ้งเกิดใน ITB ดึงความสนใจเข้าไปได้ ทำให้ปี 2530 เริ่มเกิดบริษัททัวร์ทำเที่ยวบินเช่าเหมา อาทิ บริษัท เนคคอมมาน คอนดอร์ ไลเซ่น โทมัสคุ้ก ฯลฯ จากนั้นก็ใช้ชื่อภูเก็ตไปโปรโมตในจีน รัสเซีย ผลจากในอดีตวันหนึ่งประธานาธิบดีเจียงเจ๋อหมิง พระราชอาคันตุกะของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเสด็จนำเจียงเจ๋อหมิงเที่ยว ก่อนกลับเจียงเจ๋อหมิงกล่าวอมตะวาจาว่าลูกหลานจีนครั้งหนึ่งในชีวิตต้องมาเที่ยวภูเก็ต จากนั้นเป็นต้นมาก็ทำให้นักท่องเที่ยวจีนแห่กันมาภูเก็ต
หรืออีกครั้งหนึ่งวลาดิเมีย ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย เป็นแขกพิเศษของอดีตรัฐมนตรีไทยคนหนึ่ง นำเรือยอร์ชส่วนตัวล่องมาเที่ยวเกาะลันตา พร้อมกับการแต่งกายง่าย ๆ กระโดดลงน้ำแล้วชูนิ้วโป้งท่ามกลางเรือของสื่อมวลชนนับร้อยคน พร้อมกับพูดดัง ๆ ออกมาว่า This is the Great just place that I never seen จากนั้นคนรัสเซียจากเซนปีเตอร์เบอร์ก เบรารูต ไซบีเรีย วลาดิวอสสต็อก แห่มาท่องเที่ยวภูเก็ตมีชื่อเสียง หลังจากปี 2543 เติบโตแบบก้าวกระโดด ยกเว้น 26 ธันวาคม 2547 เกิดสึนามึทำให้ท่องเที่ยวสะดุด แต่ก็ได้ใช้งาน ITB 2005 เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญ ใช้เว็บแคมทำออนไลน์จากหาดกะรนมายังงาน ITB ทำให้เอเย่นต์ทั่วโลกเห็นสภาพโรงแรมทั่วอันดามันฟื้นฟูกลับสู่สภาพปกติแล้ว ผลจากงานดังกล่าวทำให้อัตราการเข้าพักโรงแรมภูเก็ตปี 2548 ทำได้ 67-70 %
 
ITB เบอร์ลินจึงเป็นเวทีแห่งความหวังความสำเร็จของท่องเที่ยวไทยในเวทีโลกต่อเนื่องมาตลอด 45 ปี

ฟังข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวที่ 1 “คิงเพาเวอร์ดึงโป๊บปลุกกระแสมิวสิคเพาเวอร์”




นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ภายใต้โครงการ คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย เปิดเผยว่า ได้ลงนามบันทึกความเข้าใจร่วมกัน (MOU) กับ ดร.ณรงค์ ปรางค์เจริญ คณบดีวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล จัดกิจกรรมพลังดนตรี (Music Power) เปิดการแข่งขันประกวดดุริยางคศิลป์เครื่องเป่านานาชาติแห่งประเทศไทย ประจำปี 2561 (Thailand International Wind Symphony Compettition 2018 :TIWSC2018) เพื่อใช้ดนตรีเป็นสื่อภาษากลางของคนไทยเชื่อมกับนานาชาติ พัฒนาดนตรีของประเทศไทยให้ก้าวไกลสู่ทั่วโลก เพื่อสืบสานศิลปะทางดนตรีที่มีมาอย่างยาวนาน อีกทั้งยังจะเป็นพลังสร้างสรรค์ในเชิงบวกในทุกมิติ

โดยกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ พร้อมจะนำพลังคนไทยก้าวไปด้วยกันด้วยการคืนประโยชน์สู่งสังคมทั้ง 4 ด้าน ได้แก่ ด้านกีฬา-SportPower ด้านดนตรี-Music Power พลังชุมชน-Community Power และ พลังสุขภาพ-Health & Education Power



ภายในงานแถลงข่าวเมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2561 คิง เพาเวอร์ ได้นำ “โป๊บ-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ”  นักแสดงจากละครดัง บุพเพสันนิวาส ขึ้นเวทีขับร้องเพลงบุพเพสันนิวาสไปพร้อมกับการเป่าฟรุตของเยาวชนผู้ชนะเลิศการแข่งขันจากเวทีนานาชาติ มาร่วมสร้างสีสันและเพื่อให้โป๊บสื่อถึงเยาวชนผู้มีหัวใจรักในเสียงดนตรีตื่นตัวเข้ามาร่วมกิจกรรมมิวสิค เพาเวอร์ ครั้งนี้และต่อ ๆ ไป ด้วย

ดร.ณรงค์ ปรางค์เจริญ คณบดีวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า ทางวิทยาลัยได้พัฒนาดนตรีมากว่า 30 ปี โดยเปิดสอนครอบคลุมตั้งแต่ระดับเตรียมอุดมศึกษา ปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอกในหลายแขนงวิชาดนตรี จึงเป็นแหล่งผลิตสำคัญที่มีคุณภาพมาตรฐานที่มุ่งมั่นรักษาศิลปะทางดนตรีให้คงอยู่ตลอดไป

ทางด้าน รศ.ดร.สุกรี เจริญสุข ที่ปรึกษาโครงการแข่งขันดุริยางค์เครื่องเป่าแห่งประเทศไทย ย้ำว่า การจัดแข่งขันประกวดดุริยางคศิลป์เครื่องเป่านานาชาติแห่งประเทศไทย ประจำปี 2561 :TIWSC2018) ครั้งนี้เปิดให้สมัครได้ไม่จำกัด เยาวชนและคนทั่วไปสามารถรวมทีมกันส่งคลิปสมัครส่งเข้ามาได้ ซึ่งกระแสตอบรับดีมากมีผู้สนใจทั้งไทยและต่างชาติมากถึง 79 ทีม โดยมียุโรปด้วย 4 ทีม สะท้อนถึงดนตรีคือคุณค่าของคนทั้งโลก

ส่วนการแข่งขันระหว่างวันที่ 19-22 มีนาคม นี้ จัดประกวดที่ มหิดลสิทธาคาร มหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งมีที่นั่งจุได้ 2,016 ที่นั่ง เพื่อลุ้นกันในรอบรอชิงชนะเลิศ จากนั้นในวันที่ 24 มีนาคม จะประกาศรายชื่อทีมชนะเลิศ เพื่อให้ทีมที่ได้แชมป์เตรียมความพร้อมขึ้นเวทีโชว์การแสดงคอนเสิร์ตในวันที่ 25 มีนาคม นี้ ที่ โรงละครอักษรา คิง เพาเวอร์ เวลา 16.00-18.00 น.

ข่าวที่ 2 “ททท.เพชรชวนเที่ยว2งานกอล์ฟ-วาฬบอกรักเธอ”

นายอัครวิชย์ เทพาสิต ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเพชรบุรี กล่าวว่า จัดกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยวต่อเนื่อง 2 งาน งานแรกจัด “เทศกาล อะเมซิง เพชรบุรี วีคเอนด์ กอล์ฟ 2018” ทำแพ็กเกจออกรอบสุดคุ้ม พร้อมกรีนฟีราคาพิเศษรวมเพียง 3,500 แจกของที่ระลึก เสื้อ หมวก และคูปองส่วนลดอื่น ๆ เพียบ ตลอด 4 เดือนนี้ ระหว่างเมษายน-กรกฎาคม 2561โดยร่วมกับพันธมิตรสนามกอล์ฟในเพชรบุรี 4 แห่งคือ แก่งกระจาน คันทรี คลับ, เลควิว รีสอร์ทแอนด์ กอล์ฟ คลับ, ปาล์มฮิลส์ กอล์ฟ คลับ แอนด์ เรสซิเดนส์ และสปริงฟิลด์ รอยัล คันทรี คลับ โดยมีผู้สนับสนุนจากบางกอกแอร์เวย์ และบลูแคนยอน คันทรี คลับ ภูเก็ต  เพื่อกระตุ้นตลาดกลุ่มนักกอล์ฟ ครอบครัว และนักท่องเที่ยวทั่วไปทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ

งานที่ 2 ร่วมกับอำเภอบ้านแหลม จัดเทศกาลอาหารและดนตรี  “วาฬ...จันทร์ บอกรักเธอ”  ระหว่าง 28-29 เมษายน นี้ ณ หาดชมจันทร์ ต.แหลมผักเบี้ย อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี  เร่งส่งเสริมให้   มีกิจกรรมทางการท่องเที่ยวเส้นทางScenic Route หรือถนนสายเกลือซึ่งเป็นแหล่งนาเกลือทะเลใหญ่สุดของประเทศ เพื่อสร้างรายได้กระจายเข้าถึงชุมชนและพื้นที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง

สำหรับถนนสายนี้นับเป็น “ทรายเม็ดแรกของทะเลอ่าวไทย” ที่นักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติรู้จักอย่างแพร่หลายในช่วงเดือนเมษายนของทุกปีเมื่อถึงคืนพระจันทร์เต็มดวงท้องทะเลจะเป็นสีเงินงดงาม เปิดให้ชมธรรมชาติอันงดงาม ควบคู่กับการร่วมกิจกรรมสัมผัสหาดทราย เสียงเพลง พระจันทร์ดวงใหญ่ ศิลปวัฒนธรรม และอาหารถิ่นได้ตลอดเทศกาลทั้ง 2 วัน ช่วง 12.00-24.00 น.
ตื่นตากับ 1.มิวสิค จาก 8 ศิลปินระดับประเทศ วันๆ ละ 4 ศิลปิน ได้แก่ TATTOO COLOUR/ JETSET’ER/ PAUSE/PLAYGROUND/ SEASON 5/ THE PARKINSON/ BUDDHABLESS/ POLYCAT 2. Art... Gallery / Graffiti  ETC. 3. อาหาร ทั้งอาหารถิ่น และฟู้ดทรั้ค 4.ขบวนรถโบราณ

สอบถามได้ที่ ททท. สำนักงานเพชรบุรี โทร. 032-471-005-6 เบอร์เดียวเที่ยว
ทั่วไทย 1672  Facebook : วาฬ จันทร์ บอกรักเธอ ( www.facebook.com/wanchanbokrukther )

ข่าวที่ 3 “บางจากรีเทลชวนลงทุนแฟรนไชนส์กาแฟอินทนิล”

นายสุเมธ จันทอินยงค์" ผู้จัดการส่วนอาวุโส บริหารธุรกิจแฟรนไชส์ บริษัท บางจาก รีเทล จำกัด ในเครือ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ล่าสุดได้จัดงานสัมมนาการลงทุนแฟรนไชส์กาแฟอินทนิล : ThaiFranchise Meet Up#3 ที่ ThaiFranchiseCenter.com เว็บไซต์รวบรวมธุรกิจแฟรนไชส์ใหญ่ที่สุดในไทย มีกระแสตอบรับดีมาก ดังนั้นในครั้งต่อไปจึงขอเชิญชวนนักลงทุน หรือผู้ที่สนใจในธุรกิจแฟรนไชส์เข้าร่วมงาน ThaiFranchise Meet Up ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายได้อีกครั้ง  โดยให้ติดตามกำหนดวันและความเคลื่อนไหวได้จากไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ หรือสอบถามรายละเอียดทั้งหมดที่ โทร.02-1019187 ระหว่างวันจันทร์ – ศุกร์ 8.30 - 17.30 น. หรือ Add LINE id: @thaifranchise

กิจกรรมภายในงานครั้งล่าสุดมีนักลงทุนเดินทางมาร่วม Meet Up ส่วนใหญ่เป็นเจ้าของแฟรนไชส์พบผู้ซื้อแฟรนไชส์โดยตรงทั้งกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ซึ่งกำลังมองหาธุรกิจแฟรนไชส์เพื่อการลงทุนเพิ่มเติม โดยเฉพาะแบรนด์กาแฟ "อินทนิล" ขวัญใจคนไทย อีกทั้งยังได้ฟังข้อมูลแบบเจาะลึก! ทุกแง่มุมการลงทุนแฟรนไชส์อินทนิล Inthanin coffee, Inthanin garden และ Inthanin bistro, 9 ขั้นตอน การเป็นเจ้าของร้านอินทนิล, แบ่งปันสูตรความสำเร็จ, สิทธิประโยชน์ที่ได้รับ และถาม-ตอบ อย่างใกล้ชิดกับผู้บริหาร รวมทั้งร่วมกิจกรรมพิเศษและชมการสาธิตทำ Latte Art

ข่าวที่ 4 “ทอท.ยกทีมเชียงใหม่ดูงานสนามบินเวียดนามเจ๋ง”



นาวาอากาศเอก วิสูธ จันทนา รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (สายงานท่าอากาศยานภูมิภาค) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) “ทอท.” เปิดเผยว่า ได้คณะผู้บริหารและพนักงานท่าอากาศยานเชียงใหม่พร้อมสื่อมวลชนในเชียงใหม่ เดินทางไปศึกษาดูงานและแลกเปลี่ยนประสบการณ์การบริหารท่าอากาศยาน ภายใต้ข้อจำกัดด้านกายภาพและสิ่งอำนวยความสะดวกกับท่าอากาศยานนานาชาติ เติน เซิน เญิ้ต เมืองโฮจิมินห์ ซึ่งเป็นสนามบินหลักที่มีผู้ใช้บริการมากที่สุดในเวียดนาม ซึ่งทางสนามบินเชียงใหม่จะผนึกกับสนามบินติดอันดับ 1 ใน 50 ที่มีผู้โดยสารหนาแน่นที่สุดในโลก แลกเปลี่ยนการบริหารท่าอากาศยาน พร้อมเปิดเส้นทางบินเชื่อมเมืองต่อเมือง ปลุกการท่องเที่ยวของไทยและเวียดนามให้เกิดความคึกคักมากขึ้นในอนาคต


เนื่องจาก เติน เซิน เญิ้ต เป็นสนามบินที่สร้างขึ้นเมื่อปี 2473 ให้บริการในระดับนานาชาติครอบคลุมพื้นที่เวียดนามฝั่งใต้ รองรับผู้โดยสารได้ปีละ 28 ล้านคน ปี 2560 มีผู้ใช้บริการมากถึง 35.9 ล้านคน ติดอันดับ 1 ใน 50 สนามบินที่มีผู้โดยสารหนาแน่นที่สุดในโลก และสามารถทำให้ผู้โดยสารส่วนใหญ่มีวินัย เคารพกฎกติกา มีวิธีบริหารจัดการโดยใช้กำลังบุคลากรในช่วงเวลาที่คนเดินทางคับคั่งได้เป็นอย่างดี เน้นความพร้อมของเจ้าหน้าที่ให้บริการเต็มประสิทธิภาพ จึงทำให้การบริการสะดวกและรวดเร็ว

นาวาอากาศตรี มณธนิก รักงาม ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ (ทชม.) กล่าวว่า ถึงเชียงใหม่จะมีขนาดสนามบินเล็กกว่าเติน เซิน เญิ้ต แต่อนาคตเมื่อมีการพัฒนาอาคารหลังเก่าและก่อสร้างอาคารหลังใหม่ จะมีพื้นที่มากกว่า รวมถึงมีรูปลักษณ์ทางกายภาพที่น่าจะสมบูรณ์แบบขึ้น

สำหรับ เติน เซิน เญิ้ต แนวโน้มจะมีผู้โดยสารใช้บริการเพิ่มต่อเนื่อง มี 4 สายการบินภายในประเทศและต่างประเทศ ด้วยจำนวนเที่ยวบินเฉลี่ยวันละ 700 เที่ยว ขณะทำทำแผนพัฒนาระยะ 5-10 ปี เตรียมขยายอาคารผู้โดยสารที่มีอยู่เดิมเพื่อรองรับผู้โดยสารในระยะใกล้และระยะกลาง รวมสร้างอาคารผู้โดยสารแห่งใหม่เพื่อรองรับผู้โดยสารในอีก 10ปีหน้าให้ได้ปีละ 60 ล้านคน

ช่วงที่ 2 ไปเที่ยวชุมชนที่คว้ารางวัลระดับโลกกันได้ที่ “บ้านทุ่งดาบ เกาะพระทอง” จังหวัดพังงา เจ้าแห่งการสร้างสรรกิจกรรมพื้นบ้านจนฝรั่งทั่วโลกต้องชวนกันมาชมในอัตลักษณ์หมู่บ้านป่าชายเลนของชาวประมงมอแกน ส่วนเรื่อง “สุขภาพดวงตา” ซึ่งเป็นหน้าต่างของทุกชีวิต ก็ต้องรู้วิธีดูแลเป็นอย่างดีในยุคที่คนจ้องหน้าจอคอมพ์และโทรศัพท์มือกันตลอด 24 ชั่วโมง ขณะที่ข่าวน่ารู้เรื่องทำไมการบินไทยห้ามคนอ้วนเอวเกิน 56 นิ้วซื้อตั๋วแพงชั้นธุรกิจจากฝูงบินโบอิ้ง 787-9

@เที่ยวชุมชนระดับโลกที่บ้านทุ่งดาบ พังงา



เที่ยวชุมชนกันเถอะ ใน “บ้านทุ่งดาบ” เกาะพระทอง จังหวัดพังงา เจ้าของรางวัลระดับโลกในฐานะชุมชนยอดเยี่ยมทางด้านการจัดกิจกรรมท่องเที่ยวจากเวที International Tourism Brose : ITB 2017-2018 ในกรุงเบอร์ลิน เยอรมัน

“บ้านทุ่งดาบ” เป็นหมู่บ้านอยู่บนเกาะพระทอง รอยต่อเขตแดนในฝั่งทะเลอันดามัน ที่มีชาวมอแกนและคนไทยอาศัยอยู่ท่ามกลางทุ่งหญ้าสีทอง ป่าพรุ ชายหาดอันเงียบสงบ รายล้อมด้วยป่าอนุรักษ์มีนกตะกรุมพื้นถิ่นเป็นเพื่อน บนเกาะแห่งนี้แทบจะไม่มีรถยนต์ให้เห็น ส่วนใหญ่จะใช้การสัญจรด้วยรถอีแต๊กซึ่งชาวบ้านดัดแปลงนำเครื่องยนต์มาติดตั้งแปลงโฉมเป็นรถวิ่งบนเกาะ

วิถีชีวิตของชาวเกาะบ้านทุ่งดาบทำอาชีพประมงพื้นบ้านทั้งแนวชายฝั่งและป่าชายเลน อีกทั้งระหว่างนี้ “เกาะพระทอง” อยุ่ระหว่างรอประกาศเป็น “อุทยานแห่งชาติและพื้นที่ชุ่มน้ำนานาชาติ”พื้นที่ป่าพรุในทุ่งหญ้าแห่งนี้มีความหลากหลายทางชีวภาพด้านการอนุรักษ์ มีฝูงนกที่เหลือน้อยสุดในประเทศไทยคือนกตะกรุมอาศัยอยู่


กิจกรรมที่ชาวบ้านทุ่งดาบรังสรรค์ขึ้นมาทำให้นักท่องเที่ยวหลงใหลต้องชวนกันไปสักครั้งหนึ่งในชีวิตภายใน 72 ชั่วโมง หรือ 3 วัน อย่างมีความสุข


เริ่มตั้งแต่วันแรกที่เท้าเหยียบลงผืนทรายเกาะพระทองกับ “การแลกเปลี่ยนวิถีวัฒนธรรม-Culture Exchange”  ด้วยการนั่งเรือลัดเลาะชมป่าโกงกางรอบเกาะในหมู่บ้าน แล้วก็เรียนรู้การทำอาชีพประมงพื้นบ้านตามป่าโกงกางแหล่งพักพิงของสัตว์น้ำ จากนั้นก็นั่งเรือทะลุผืนทรายไปเก็บหอยนางรม ก่อนจะกลับขึ้นเกาะมานั่งรอชมพระอาทิตย์สีทองลับลงทะเลยามเย็น พร้อม ๆ กับรับประทานอาหารทะเลแบบบ้าน ๆ ก่อนเข้านอนพักผ่อนอย่างสบายใจ

วันที่สอง “พบกับมหัศจรรย์แห่งธรรมชาติ-Natural Wonders” สนุกกับการนั่งรถอีแต๊กย้อนสู่อดีตอย่างมีความสุขในทุ่งหญ้าสะวันนาสีทอง เสมือนได้จำลองการไล่ล่าสัตว์ป่าตามจินตนาการ เช่น กวาง และนก หรือจะไปกับไกด์ชุมชนที่พร้อมพาตะลุยไปยังป่าชายเลนเชิงนิเวศน์ ไปจับหอย ปู ปลา ระหว่างทางกลับบ้านก็ส่งเสียงทักทายเพื่อนใหม่ในหมู่บ้าน แล้วมาล้มตัวลงบนผืนทรายรอดูสีสันอาทิตย์ลับขอบฟ้า



วันที่สาม “วิถีชีวิตชุมชน-Village Life” ร่วมกิจกรรมกับสตรีในหมู่บ้านทำอาหารถิ่น อาทิ ขนมจาก ซึ่งใช้วัตถุดิบในชุมชนคือแป้งและมะพร้าว และเมื่อรับประทานมื้อเที่ยงเสร็จสรรพ เตรียมตัวให้พร้อมที่จะไปค้นหาเสน่ห์ทะเลอันดามันกันได้ในสำนักงาน กับ Andaman Discoveries’

ครั้งหนึ่งที่ควรได้ลองไปใช้ชีวิตอยู่กับโฮมสเตย์บ้านทุ่งดาบ เมื่อพักผ่อนจนครบ 72 ชั่วโมง แล้วจะรู้ว่าการท่องเที่ยวมุมใหม่มีความสุขมากกว่าที่คิดอย่างแน่นอน

@การดูแลดวงตาในยุคคอมพ์มาแรง

ดวงตาเป็นอวัยวะที่มีความสำคัญมากของมนุษย์ ในการเป็นประตูเปิดทางติดต่อสื่อสารกับผู้คนและสิ่งแวดล้อม ทำให้เราได้เพลิดเพลินกับความบันเทิงต่างๆ การท่องเที่ยว รวมถึงการศึกษาหาความรู้ต่างๆ ดังนั้น จึงเป็นการรวบรวมความรู้ที่จะเป็นประโยชน์ในการรักษาสุขภาพดวงตาของเราในกรณีต่างๆ

ผู้ที่ใช้คอมพิวเตอร์เป็นประจำ

        จะมีปัญหาเรื่องปวดเมื่อยล้าตา หรือแสบเคืองตาจากอาการตาแห้งได้  ดังนั้น

       1. ควรพักสายตาโดยทำอะไรก็ได้ที่ไม่ต้องมองใกล้ (1-2 ฟุต) ประมาณ 5-10 นาทีต่อการทำงานคอมพิวเตอร์ 1 ชั่วโมง เพื่อลดการเพ่งของสายตาบ้าง จะช่วยคลายการปวดเมื่อยล้าตาได้

       2. ด้านหลังจอคอมพิวเตอร์ไม่ควรมีแสงสว่างมาก เพราะจะรบกวนการมองจอคอมพิวเตอร์ เช่นไม่ควรตรงกับหน้าต่าง

       3. ศีรษะของเราควรอยู่สูงกว่าจอคอมพิวเตอร์เล็กน้อย จะได้ไม่ต้องเงยหน้ามองคอมพิวเตอร์ ซึ่งทำให้เมื่อยล้าง่าย

       4. ถ้ามีอาการตาแห้ง เช่น แสบเคืองตา ให้กะพริบบ่อยขึ้นเพื่อกวาดน้ำตามาเคลือบผิวตา หรือพักการใช้คอมพิวเตอร์เป็นระยะ ถ้ายังมีอาการมาก การใช้น้ำตาเทียมหยอดตาจะช่วยบรรเทาอาการได้

       5. อาจมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องของสายตาก็ได้ที่ทำให้ปวดเมื่อยล้าตาง่าย เช่น คนสายตาเอียง หรือผู้ที่มีอายุมากกว่า 40 ปีขึ้นไป ซึ่งจะมีปัญหาเวลามองใกล้ การใส่แว่นตาจะช่วยแก้ปัญหาได้

ฟังข่าวท้ายชั่วโมง

ข่าวแรก “บินไทยแจงคนอ้วนห้ามขึ้นเครื่อง-MOU3องค์กร”



เรืออากาศเอกปรารถนา พัฒนศิริ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายความปลอดภัย ความมั่นคง และมาตรฐานการบิน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การบินไทยจำเป็นต้องปฏิบัติตามกฏระเบียบด้านความปลอดภัยสูงสุด โดยสงวนสิทธิ์ในการสำรองที่นั่งชั้นธุรกิจแก่ผู้โดยสารที่มีรอบเอวเกิน 56 นิ้ว รวมถึงผู้โดยสารที่มีทารกนั่งตัก บนเครื่องบินแบบโบอิ้ง 787-9



เนื่องจากการบินไทยได้รับมอบเครื่องบินแบบโบอิ้ง 787-9 จำนวน 2 ลำ เข้าประจำฝูงบินตั้งแต่กันยายน 2560 ทางโบอิ้ง ผู้ผลิตเครื่องบินแบบดังกล่าว ได้กำหนดให้ติดตั้งเข็มขัดนิรภัยรุ่นใหม่ที่มีถุงลมนิรภัย (Airbag) ในตัวบนที่นั่งชั้นธุรกิจของเครื่องบินแบบโบอิ้ง 787-9 ซึ่งเข็มขัดนิรภัยดังกล่าวได้รับการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยจากสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติของสหรัฐอเมริกา (FAA) โดยที่ผู้โดยสารที่มีรอบเอวเกิน 56 นิ้วจะไม่สามารถคาดเข็มขัดนิรภัยดังกล่าวได้

นางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ได้ร่วมลงนามความร่วมมือ (MOU) กัน 3 ฝ่าย กับนายจุฬา สุขมานพ  ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย และสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานร่วมกันทั้งด้านการบินและการสนับสนุนการบิน เช่น การอบรมหลักสูตรด้านการบิน การรักษาสมรรถภาพของนักบิน และอื่น ๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน โดยคำนึงถึงภารกิจด้านการตรวจสอบการบินและกำกับดูแลความปลอดภัยด้านการบิน พร้อมรองรับการตรวจสอบความปลอดภัยด้านการบินจากองค์กรระหว่างประเทศให้ได้ตามมาตรฐานสูงสุด

ข่าวที่สอง “บางกอกแอร์หันใช้ดอร์ทมุนด์ดึงยุโรปเข้าไทย”



นาย พุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าใช้โอกาสครบรอบ 50 ปีทำ MOU กับสโมสรฟุตบอลโบรุสเซียดอร์ทมุนด์ เยอรมนี เพื่อยกระดับความร่วมมือสร้างแบรนด์ของทั้งสองฝ่ายขยายตลาดสู่ระดับสากลเพิ่มขึ้น โดยจะใช้ศักยภาพของสโมสรฟุตบอลผู้ประสบความสำเร็จมากที่สุดในยุโรป มีฐานแฟนบอลทั้งในทวีปเอเชียและทั่วโลกร่วมกันทำโฆษณาและส่งเสริมแคมเปญพิเศษต่าง ๆ ทั้งในไทย ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จีน ฮ่องกง อินเดีย และบังคลาเทศ ซึ่งถือเป็นการเพิ่มโอกาสในการสร้างการจดจำแบรนด์บางกอกแอร์เวย์สให้เหนียวแน่นสูงขึ้นไปเรื่อย ๆ

วางแผนในช่วงปี 2561-2563 พร้อมมอบโอกาสการฝึกทักษะกีฬาฟุตบอลให้เยาวชนโดยสโมสรฟุตบอลโบรุสเซียดอร์ทมุนด์ เพื่อคืนกำไรมีส่วนรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) ด้วยการร่วมพัฒนาคุณภาพชีวิตของเด็กไทยให้ดียิ่งขึ้นไป

ข่าวที่สาม “ภูเก็ตจัดแถวคุมสิ่งแวดล้อมใหม่13หาด”

นายถาวรวัฒน์ คงแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ได้เล็งเห็นความสำคัญในการรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน  จึงเห็นชอบ และจัดสรรงบพัฒนาจังหวัดโดยมอบหมายให้สำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 15 ร่วมกับคณะกรรมการตรวจประเมินคุณภาพสิ่งแวดล้อมชายหาดท่องเที่ยว ประเมินคุณภาพสิ่งแวดล้อมชายหาดท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ปี 2561  ภายใต้ชื่อ “ชายหาดติดดาวภูเก็ต 2018”  ส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนยกระดับชายหาดให้มีสภาพแวดล้อมที่สมบูรณ์ อีกทั้ง ยังส่งเสริมให้ผู้ประกอบการร้านค้าชายหาด หน่วยงานท้องถิ่นบริเวณชายหาด ภาคประชาชน  หันมาตระหนัก และใส่ใจคุณภาพชายหาดของตนเอง

              ทางด้าน ดร.พรศรี สุทธนารักษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 15 ภูเก็ต  กล่าวว่า ชายหาดท่องเที่ยวที่เข้าร่วมโครงการตรวจประเมินรอบนี้มีทั้งหมด 13  หาด ได้แก่ หาดไม้ขาว หาดในยาง หาดในทอน หาดบางเทา หาดสุรินทร์ หาดกมลา หาดป่าตอง หาดไตรตรัง หาดกะรน หาดกะตะ หาดในหาน หาดเกาะเฮหรือคอรัลไอแลนด์ หาดพลับพลา (เกาะราชา)

ข่าวที่สี่ “ซีพีแลนด์ใช้ฟอจูนผุดโรงแรมทั่วไทย10แห่ง”


นางสาวจรินทร์ เกียรติเฟื่องฟู รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานบริหารโรงแรม บริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ CP LAND ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในเครือเจริญโภคภัณฑ์ กล่าวว่า ได้ขยายธุรกิจโรงแรมภายใต้แบรนด์”ฟอร์จูน” เป้าภายในปี 2562 เตรียมเปิดเพิ่มให้ครบ 10 โรงแรม หลังทยอยเปิดตัวไปแล้ว 6 โรงแรม ระดับ 4-5ดาวและจะขยายแนวใหม่เป็น Convenient Hotel  เพิ่ม 2 แห่ง ในทำเลกระจายตามจังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวหลากหลายพร้อมไกล้แหล่งอำนวยความสะดวกซึ่งเป็นจุดหมายในการเดินทางของนักท่องเที่ยว

ล่าสุดเตรียมเปิดตัว โรงแรมฟอร์จูนดี เลย ตั้งอยู่บนถนนสายหลักทางหลวงหมายเลข 201  ในทำเลดีที่สุดเป็นจุดหมายหลายปลายทางของนักท่องเที่ยว ราคาห้องพักเริ่มต้นเพียงคืนละ 790 บาท/ห้อง โดยมีห้องพักแบบเตียงเดี่ยวและเตียงคู่ รวมจำนวนทั้งหมด 77 ห้อง

ทาง “ฟอร์จูนกรุ๊ป” มุ่งขยายการลงทุนโรงแรมเล็งเจาะกลุ่มธุรกิจที่กลุ่มเฉพาะ และตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้เต็มที่ เน้นนักท่องเที่ยวหรือกลุ่มรุ่นใหม่ที่นิยมเดินทางท่องเที่ยวด้วยตัวเอง

ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai